Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

SunnudagsbrÚf

I

FŠstir tˇku kannski eftir ■vÝ en hÚr var smß ritstjˇrnarkreppa s÷kum a­stŠ­na starfandi ritstjˇra frß ■vÝ Ý febr˙ar til september. Ůannig a­ birtingar ß greinum voru dßlÝti­ stopular um tÝma. Sß tÝmi er li­inn og vefriti­ mun taka t÷luver­an kipp Ý nßnustu framtÝ­. Ritstjˇrinn er mŠttur ß svŠ­i­. Minn tÝmi er kominn, aftur.

En s÷kum ■ess a­ Úg var frß ■ennan tÝma og Štlunin var a­ hafa ■ennan tiltekna li­ mßna­arlega ■ß ver­ur ■etta SunnudagsbrÚf Ý a­eins lengra lagi en venjulega. ╔g mun draga saman helstu greinar sÝ­an Ý febr˙ar, benda ß athyglisver­a hluti er tengjast hindurvitnum, tala um řmsar smßvŠgilegar breytingar ß vefritinu og mßske rausa ˙t Ý eitt um hitt og ■etta. En fyrst, smß Ýtrekun um Vantr˙.

Vefriti­ og fÚlagi­ Vantr˙

Vefriti­ Vantr˙.is er Štla­ sem mßlgagn fyrir rˇttŠka, herskßa, opinskßa og mßlgla­a tr˙leysingja hvar sem ■eir finnast Ý hinu pˇlÝtÝska litrˇfi.

FÚlagi­ og vefriti­ er au­vita­ samtvinna­. En ■ˇ svo a­ ma­ur sÚ fÚlagi Ý fÚlagsskapnum Vantr˙ ■ř­ir ■a­ ekki endilega a­ ma­ur sÚ sammßla ÷llu sem fram kemur Ý vefritinu Vantr˙. Nema ■a­ snerti ■a­ a­ yfirnßtt˙ra og hindurvitni - Ý ÷llum sÝnum myndum - sÚ har­lega, stˇrlega og allsvakalega vafas÷m, me­ gÝfuryr­um ef ■ess ■arf og stˇryrtum spurningum.

Hugsanaflutningur? Bull. ┴ruhreinsun? KjaftŠ­i! Englanudd? W˙t!?! Gu­? Hver af ■eim? Kristur? N˙mer hva­? Frßfallinn Šttingi a­ reyna spjalla vi­ mann a­ handan? Fullt nafn og kennit÷lu, hvar ßtti hann heima og hvernig var h÷fu­fati­ hans ß litinn ■egar hann dˇ?

Ritstjˇri vefritsins Vantr˙ er ١r­ur Ingvarsson og a­sto­arritstjˇri er Valdimar Bj÷rn ┴sgeirsson. Forma­ur fÚlagsins Vantr˙ er Ëli Gneisti Sˇleyjarsson. ═ stjˇrn fÚlagsins eru Gy­a ┴smundsdˇttir (gjaldkeri), Baldvin Írn Einarsson (ritari), KristÝn Kristjßnsdˇttir og Valdimar Bj÷rn ┴sgeirsson.

Helsta markmi­ fÚlagsins er a­ berjast gegn bo­un hindurvitna Ý samfÚlaginu. Ůessu markmi­i hyggst fÚlagi­ nß me­ ÷flugri net˙tgßfu, bla­askrifum, fyrirlestrum og r÷krŠ­um, hvar sem ■vÝ ver­ur vi­ komi­. Sjß nßnar Ý L÷gum fÚlagsins.

Ůetta er Vantr˙!

Einhverjar spurningar?

Endilega vi­ri­ ■Šr Ý athugasemdakerfinu ef ■a­ ß vi­, skrßi­ ykkur ß spjalli­ og spjalli­ vi­ okkur e­a sendi­ ■Šr ß ritstjorn@vantru.is.

Helgi Hˇseasson

Ůa­ vita allir menn sem ekki hafa eintˇmt hey Ý hausnum a­ ■a­ er enginn gu­ til.

MˇtmŠlandi ═slands og eini hei­ursfÚlagi Vantr˙ar lÚst ■ann 6. september sl. 89 ßra a­ aldri.M÷rgum fannst ■etta harmleikur a­ missa ■ennan merkismann sem svo sannarlega setti svip sinn ß samfÚlagi­. En ■a­ telst n˙ varla harmleikur a­ falla frß ß nÝrŠ­isaldri. Hann haf­i meiri ßhrif ß ■jˇ­fÚlagi­ en hann gruna­i og ■a­ er nŠr ˇtr˙legt hversu mikinn stu­ning hann haf­i Ý raun - og hefur enn - en fÚkk ■vÝ mi­ur aldrei a­ kynnast almennilega ß sinni l÷ngu og sÚrst÷ku Švi.

En ■a­ mß me­ sanni segja a­ harmleikur Helga Hˇseassonar er hinn tandurtŠri nÝ­ingshßttur rÝkiskirkjunnar gagnvart honum, ˇrÚttlŠti­ sem hann var beittur og ˇdrengilegar a­fer­ir til a­ reyna sˇpa honum og barßttumßli hans undir teppi­ me­ ■vÝ a­ reyna stimpla hann Ý sÝfellu sem einhvern ge­sj˙kling, klikkhaus og sÚrvitring. Jafnvel sk÷mmu eftir dau­a Helga var ■essum nÝ­ings- og dˇlgshŠtti haldi­ ßfram.

Baldur McQueen hitti naglann ß h÷fu­i­ Ý pistlinum sÝnum Helgi Hˇs og ßherslurnar ■ar sem hann segir:

╔g myndi hins vegar vilja menn hŠttu a­ rŠ­a fram og aftur hva­ kunni hafa veri­ a­ Helga Hˇs - e­a ekki a­ honum - og sn˙i sÚr heldur a­ ■vÝ a­ rŠ­a andlegt ßsigkomulag ■eirra Š­stu manna Ý ■jˇ­fÚlaginu sem gßtu ekki, ßratugum saman, or­i­ vi­ sßraeinfaldri og rÚttmŠtri bei­ni ■essa manns.

A­alarkitektinn Ý ■essari einkennilegu a­f÷r a­ ■essum sakleysingja var Sigurbj÷rn Einarsson sem virtist nřta hvert einasta tŠkifŠri til sßttagj÷r­a til a­ neita Helga um ■ß afskaplega einf÷ldu bˇn a­ rifta skÝrnarsßttmßlanum. Hva­a ska­a hef­i ■a­ svosum gert? Frß sjˇnarmi­i kirkjunnar hafa ■essi tilteknu afgl÷p Sigurbj÷rns einmitt valdi­ rÝkiskirkjunni meira tjˇni en minna ■vÝ traust til ■essarar stofnunar er mj÷g lÝklega Ý algj÷ru lßgmarki.Fßum eflaust a­ sjß ■a­ ß svart og hvÝtu eftir ßramˇt ■egar tr˙fÚlagskrßningar Ůjˇ­skrß ver­a uppfŠr­ar.

Ma­ur einmitt spyr sig, var Sigurbj÷rn veikur ß ge­i? Svona Ý fullri alv÷ru? Ůa­ var margt meira en lÝti­ vafasamt sem ßtti sÚr sta­ innan kirkjunnar ß ■eim tÝma sem Sigurbj÷rn var biskup. ManngŠska? KŠrleikur? Fyrirgefning? Vir­ing? Voru ■etta bara einhverjar innantˇmar upphrˇpanir hjß ■essum m÷nnum ß bor­ vi­ fokk, sjitt og djÝs˙skrŠst? Og eru enn? (Talandi um syndir fe­ranna)

Vi­ birtum svo fjˇrar minningargreinar um Helga Hˇseasson eftir Ëla Gneista Sˇleyjarsson, Reyni Har­arson, GÝsla Gunnarsson og ١ru Fjeldsted.

Dagskrß Vantr˙ar

═ ßg˙st opna­i einn ˇsvÝfnasti vefur rÝkiskirkjunnar til ■essa. Barnartr˙ punktur is.

Vi­ Ý Vantr˙ Štlum ekki a­ leggjast svo lßgt a­ herja ß b÷rnin lÝkt og ■essir fautar gera en ■ess Ý sta­ Štlum vi­ a­ bŠta vi­ mßna­arlegum dagskrßrli­ er mun heita Foreldrahorni­. Ůar Štlum vi­ a­ bjˇ­a uppß upplřsingar, taka vi­ spurningum og veita sv÷r til foreldra sem finnst a­ veri­ sÚ a­ brjˇta ß rÚtti ■eirra og barnanna af rÝkiskirkjunni og ÷­rum hindurvitnafÚl÷gum.

Ef ykkur finnst t.d. a­ rÝkiskirkjan sÚ a­ seilast heldur of langt innÝ leik- og grunnskˇla, frÝstundaheimili og fÚlagsmi­st÷­var me­ skřlausu tr˙bo­i og ÷­rum slÝkum ˇskapna­i megi­ ■i­ endilega lßta okkur vita af ■vÝ me­ ■vÝ a­ senda okkur pˇst ß ritstjorn@vantru.is.

LÝklegast - au­vita­ me­ ykkar leyfi - munum vi­ nota innihald brÚfsins e­a hluta af ■vÝ Ý Foreldrahorni­. Stefnan er a­ upplřsa fˇlk hvernig ■au ferli virka ■egar um algj÷rt brot ß mannrÚttinda- og barnasßttmßla Sameinu­u Ůjˇ­anna er a­ rŠ­a, hvert skal leita og hva­ skal gera. Ůessi ■jˇnusta ver­ur vitaskuld ykkur a­ kostna­arlausu.

MannrÚttindayfirlřsing Sameinu­u ■jˇ­ana
Barnasßttmßli Sameinu­u ■jˇ­ana
Nßmskrß leikskˇla
Nßmskrß grunnskˇla

Svo mß Úg til me­ a­ minnast ß hvernig ■essu ver­ur hßtta­ nŠstu mßnu­ina. Greinar munu birtast ß sunnud÷gum, mi­vikud÷gum og f÷stud÷gum. Reynt ver­ur a­ hafa frˇ­leg myndb÷nd, vÝsanir e­a anna­ mßnudaga, ■ri­judaga og fimmtudaga, svo h÷ldum vi­ Ý hef­irnar og h÷fum eitthva­ lÚtt glens ß laugard÷gum.

Fastir li­ir Ý hverjum mßnu­i eru SunnudagsbrÚfin sem birtast anna­hvort fyrsta e­a annan sunnudag hvers mßna­ar. Ůar ver­ur stikla­ yfir mßnu­inn ß undan auk smß p˙sta frß mÚr. BrÚfunum ver­ur skipt Ý fjˇra hluta; I. hluti er smß upprifjun, II. hluti er samantekt ß greinum, III. hluti er efni vÝ­svegar af vefnum og IV. hluti er mitt persˇnulega ritstjˇraraus.

Ůa­ mß b˙ast vi­ dßlÝti­ sjßlfhverfum li­ sem lÝklegast mun heita Tr˙leysingi mßna­arins en ■ß Štlum vi­ a­ kynna einhvern tr˙leysingja sem hefur sett sitt mark ß s÷guna ß einn e­a annan hßtt.

II

Tilgangur SunnudagsbrÚfanna er fyrst og fremst a­ draga saman ■Šr greinar sem birtust ß Vantr˙ mßnu­inn ß undan og birta ˙r ■eim smß ˙rdrßtt. Eins og ß­ur hefur komi­ fram gat Úg ˇm÷gulega sinnt ■essu ■ar til n˙. Af ■vÝ tilefni Štla Úg a­ gerast svo frakkur og fara Ý gegnum allar ■Šr greinar sem hafa birst sÝ­an Ý febr˙ar.

Febr˙ar yfirlit

Ůann 12. febr˙ar sl. var 200 ßra afmŠli Charles Robert Darwins - merkasta lÝffrŠ­ings s÷gunnar. Af ■vÝ tilefni tileinku­um vi­ honum dagana 10.-14. febr˙ar.

Mannapinn hann Ëli Gneisti Sˇleyjarsson beinir or­um sÝnum a­ ■eim sem eru a­ einhverjum ßstŠ­um ˇsßttir vi­ a­ vera hluti af apa-Šttinni.

╔g er ekki a­ tala um fˇlk sem afneitar ■rˇunarkenningunni. ╔g er a­ tala um fˇlk sem er jafnvel tr˙laust en er einhvern veginn ekki tilb˙i­ a­ sjß mannfˇlki­ einungis sem enn eina tegund apa. ═ huga ■ess er veggur milli apa og manna. Hann er til marks um hroka tegundarinnar. ╔g vil rÝfa ni­ur ■ennan vegg.

═ greininni Darwin um tr˙ er birtur ■řddur kafli sem datt ˙r sjßlfsŠvis÷gu Darwins. Ůessi kafli fjalla­i um tr˙arvi­horf Darwins, ■ar sem hann sag­i m.a.:

Me­ ■vÝ a­ velta fyrir mÚr skřrustu s÷nnunum sem ˇge­bila­ur ma­ur myndi krefjast til a­ tr˙a ß kraftaverkin sem kristni byggist ß, - a­ ■vÝ meira sem vi­ vitum um ˇbreytanleg l÷gmßl nßtt˙runnar ■vÝ ˇtr˙legri hljˇma kraftaverkin, - a­ menn hafi ß ■eim tÝma veri­ fßfrˇ­ari og tr˙gjarnari en vi­ getum skili­, - a­ ekki ver­i sanna­ a­ gu­spj÷llin hafi veri­ samtÝmafrßs÷gn af ■eim atbur­um sem sagt er frß, - a­ ■au eru ˇsamhljˇ­a Ý m÷rgum mikilvŠgum atri­um, alltof mikilvŠgum til ■ess a­ Úg geti tali­ ■a­ venjulega ˇnßkvŠmni sjˇnarvotta.

Svo bentum vi­ lesendum ß myndbrot ˙r ■ßttum Carl Sagans, Cosmos, er fjalla­i um uppruna mannsins

A­ ■vÝ s÷g­u vil Úg bara Ýtreka Darwin-daga Ý Hßskˇla ═slands n˙na Ý oktˇber og nˇvember.

Hvers vegna a­ einskor­a sig vi­ lŠknisfrŠ­i 18. aldar? Af hverju ekki a­ taka lÝka upp matarŠ­i 18. aldar (skyr, har­fisk og smj÷r)? Hvers vegna sÚr ma­ur ekki fleiri hˇmˇpata ß hestum? N˙ e­a Ý skˇm ˙r steinbÝtsro­i?

Af hverju a­ takmarka sig vi­ smßskammtalŠkningar? spyr Sverrir Gu­mundsson. Og ■a­ rÚttilega. Ůa­ er dßlÝti­ hlŠgilegt a­ sty­jast vi­ einhverjar 200 ßra gamlar fur­ulegar hugmyndir um lŠknisfrŠ­i sem standast ekki nokkra einustu n˙tÝmlega vÝsindalegu rřni.

Reynir Har­arson fordŠmir ˙tlendingahatur og forheimskun Ý svari sÝnu til Alberts Jensens, trÚsmÝ­ameistara. En tÚ­ur Albert skrifa­i grein "■ar sem hann fagnar ■vÝ a­ moska hafi ekki veri­ bygg­ hÚr ß landi" og fab˙lerar svo eitthva­ um si­inn Ý landinu, hva­ kristni er Š­i og hva­ m˙slÝmar eru ÷murlegir.

Ëli Gneisti gerir skrÝpamynd af tr˙leysingjum a­ umrŠ­uefni Ý greininni SÚra Baldur Kristjßnsson og fordˇmarnir. En sÚra Baldur flengir g÷mlu gˇ­u lummunni a­ ■eir sem gagnrřna presta og st÷rf ■eirra sÚu "i­ulega ungir kßlfar me­ miki­ fj÷r og mjˇa leggi en litla reynslu af lÝfinu." Jß, prestar eru nefnilega svo grÝ­arlega lÝfsreynd gßfumenni, sjßi­ n˙ til. Og feitir.

Af hverju gefi­i Gu­i ekki sÚns? veltir Haukur ═sleifsson v÷ngum yfir ■vÝ hvÝ fˇlk vill tro­a gvu­i Ý ÷ll g÷t sem ekki er enn b˙i­ a­ ˙tskřra og ■a­ vandamßl sem ■vÝ fylgir. SŠmilega hressandi umrŠ­a fylgir greininni.

Fyrr ß ■essu ßri voru ■ingmenn be­nir um a­ lesa PassÝusßlma HallgrÝms PÚturssonar. Ëli Gneisti Ýtreka­i ■ß frˇmu ˇsk a­ tr˙ og stjˇrnmßl yr­u algerlega a­skilin, einsog hann segir sjßlfur:

╔g vil frekar sanntr˙a­an hvÝtasunnumann sem blandar ekki saman stjˇrnmßlum og tr˙ ß ■ing heldur en tr˙leysingja sem liggur flatur fyrir kirkjunni Ý vinsŠldarleit.

Mars yfirlit

Hin ßrlegu ┴g˙stÝnusarver­laun voru veitt Ý mars. ┴g˙stÝnusarver­launin eru ß gˇ­ri lei­ me­ a­ ver­a a­ rˇtgrˇnni hef­ og efalaust eru ■ˇnokkrir sem fagna ■vÝ a­ vera tilnefndir. Ůetta ßri­ var s˙ nřbreytni h÷f­ a­ lesendur fengu a­ kjˇsa um 10 fleygar tilvitnanir sem h÷f­um eftir řmsum gu­hrŠddum einstaklingum ßri­ 2008. En sigurvegarinn var n˙ ekki af verri endanum, ■a­ var enginn annar en rÝkiskirkjupresturinn ١rhallur Heimisson sem vir­ist hafa k˙ka­ ß sig af hrŠ­slu ■egar ma­ur klŠddur Ý Svarth÷f­a-b˙ning fˇtˇbomba­i prestag÷nguna ßri­ 2008.

Reynir Har­arsson talar m.a. um kjaftŠ­i­ sem er hol j÷r­ Ý greininni Undur jar­ar og vÝsar Ý ■ßttar÷­ ■ar sem sta­hŠft er a­ helsta tr˙ okkar ═slendinga sÚ einmitt tÚ­ hol j÷r­.

MatthÝas ┴sgeirsson rŠ­ir ÷gn meira um menningarh˙s Ý MosfellsbŠ. Ůetta er vŠgast sagt einkennileg deila ■arna Ý sveitinni er var­ar bein afskipti kirkjunnar af svok÷llu­u menningarh˙si, en kirkjan hefur engan ßhuga ß a­ deila ■essu h˙si me­ ÷­rum tr˙arhˇpum. Frekjan er yfirgengileg.

Ka■ˇlska kirkjan Ý frÚttum:

NÝu ßra st˙lku Ý BrasilÝu var nau­ga­ af stj˙pf÷­ur sÝnum og var­ ˇlÚtt af tvÝburum. Ůa­ ■arf ekki lŠknismenntun til a­ sjß a­ ■ungunin sjßlf er stˇrhŠttuleg fyrir barni­. Fˇstrunum var eytt til a­ vernda lÝf st˙lkunnar. Ka■ˇlska kirkjan hefur bannfŠrt lŠknana og mˇ­urina en ekki stj˙pf÷­urinn.

Ůarf ■essi grein a­ vera lengri?

Greinin Ëli Gneisti og biblÝulegar fyrirmyndir skjaldarmerkis ═slands eftir sÚra ١rhall Heimisson birtist hÚr ß Vantr˙ sem hluti af ritdeilu milli hans og Ëla, ■etta var Ý kj÷lfari­ ß ■vÝ a­ greinin ÍskubuskuŠvintřri sr. ١rhalls Heimissonar hans Ëla var loksins birt Ý Morgunbla­inu m÷rgum mßnu­um eftir a­ h˙n var send ■anga­.

AprÝl yfirlit

Hi­ ßrlega Vantr˙arbingˇ var haldi­ Ý blÝ­skaparve­ri f÷studaginn langa ■etta ßri­. Um anna­ hundra­ manns mŠttu ß ■ennan vi­bur­ "til a­ minna ß a­ tengsl rÝkis og kirkju ß ═slandi eru ˇe­lileg." Bingˇi­ ver­ur au­vita­ ß nŠsta ßri lÝka sem og ■au nŠstu, e­a ■ar til a­skilna­ur rÝkis og kirkju ver­ur a­ veruleika.

Birgir Baldursson hlusta­i ß rÝkis˙tvarpi­ einn sunnudagsmorgunin ■ar sem Jˇnas Jˇnasson rŠddi vi­ prest. A­ lokum komst Jˇnas a­ ■eirri ni­urst÷­u a­ upprisa Krists "vŠri merkilegasti atbur­ur mannkynss÷gunnar!" Klerkaveldisst÷­in vŠri frekar rÚttnefni vegna skorts ß hlutleysi ■ar Ý bŠ ■egar kemur a­ tr˙arbr÷g­um. Lßrus Vi­ar spyr:

═ hva­a sŠti er ■ß ■egar Ë­inn tapa­i auga sÝnu e­a ■egar M˙hame­ rei­ til himnins ß sv÷rtum hesti?

Undarlegustu versin Ý Nřja testamentinu samkvŠmt Hjalta R˙nari Ëmarssyni er Mt. 27.50-53 ■ar sem tala­ er um fjarstŠ­ukennda atbur­i sem minna mann um margt ß Dawn of the Dead eftir George A. Romero.

Steinunn Arn■r˙­ur spinnur, steypir og hraunar um mßlefni kirkjunnar a­ mati Reynis Har­arsonar, og flestir Šttu a­ geta teki­ undir ■a­ sjˇnarmi­ mi­a­ vi­ mßlflutning Íddu Steinu "verkefnisstjˇra ß upplřsingasvi­i, svi­i samkirkjumßla og ■vertr˙arlegra mßla" og starfsma­ur ß biskupsstofu.

Hjalti R˙nar Ëmarsson segir frß ■vÝ sem hann telur vera nřbˇkstafstr˙ biskupsins Ý kj÷lfari­ ß predikun Karls um greftrun Jes˙.

Enn er veri­ a­ brenna fˇlk vegna nornahjßtr˙ar, en n˙tÝma nornabrennur er hŠgt a­ kvikmynda, sem gerir ■a­ verulega miki­ ˇhugnalegra heldur en g÷mlu trÚristurnar frß tÝmum rannsˇknarrÚttarins.

Er hjßtr˙ ekki bara kr˙ttleg? spyr Reynir. Nei, ■a­ er h˙n sko alls ekki. Tilvitnunin hÚr a­ ofan var um myndband sem sřndi bona fÝde nornabrennur Ý AfrÝku. Aldeilis kr˙ttlegt ■a­, e­a hitt ■ˇ heldur.

Eftir prestastefnu 2009 skrifa­i MatthÝas ┴sgeirsson greinina L÷greglustjˇri vor, frelsa oss frß illu ■ar sem hann fur­ar sig ß l÷gregluvi­b˙na­i vi­ prestag÷nguna. A­ frßt÷ldum einum ljˇsmyndara ß vegum Vantr˙ar var aldeilis ekki miki­ af ßhorfendum.

Vissulega hafa borist frÚttir af vafasamri framg÷ngu rÝkiskirkjupresta undanfari­, si­leysi ß Akureyri og full nŠrg÷ngul framkoma vi­ unglingsst˙lkur ß Selfossi, en okkur Ý Vantr˙ ■ykir ˇ■arfi a­ l÷greglan fylgist svo nßi­ me­ klerkunum.

Sigur­ur Ëlafsson fylgdist me­ opnun opinberar stofnunar og fannst heldur betur hjßkßtlegt a­ sjß pr˙­b˙inn prest vera blessa eina slÝka stofnun.

Vinur minn sem er kristinn haf­i ß or­i vi­ mig af fyrra brag­i a­ ■essi seremˇnÝna vŠri n˙ svolÝti­ fur­uleg svo ekki vŠri meira sagt og Štti alls ekki heima ß ■essar annars skemmtilegu opnunarath÷fn.

MaÝ yfirlit

Kvikmyndan÷rdar hoppu­u eflaust hŠ­ sÝna af kŠti ■egar frÚttist a­ David Lynch vŠri ß lei­inni ß klakann. En efalaust ur­u margir ■eirra fyrir t÷luver­um vonbrig­um ■egar ßstŠ­a komu hans hingar var a­ kynna innhverfa Ýhugun.

Eins fur­ulegar og margar myndir hans geta veri­ ■ß var David Lynch gj÷rsamlega Ý ruglinu er ■etta var­ar. Kristjßn Lindberg sˇtti ■ennan s÷lufund Lynch og var ekki uppnuminn, ■etta lykta­i svo af k÷ltisma a­ hßlfa vŠri nˇg. Einar Steinn Valgar­sson var­ lÝka frekar vonsvikin me­ ■ennan mŠta leikstjˇra.

Ů÷gn er sama og sam■ykki eftir Hjalta R˙nar Ëmarsson fjallar a­ mestu um vi­horf villutr˙armannsins MarkÝon um a­ gu­ gamla testamentsins er ekki gu­ kristninnar, enda "var gu­ kristinna manna kŠrleiksrÝkur, en honum fannst augljˇst a­ gu­ Gamla testamentisins vŠri ■a­ ekki."

Vi­ ■ingsetningu Ý vor voru fjˇrir ■ingmenn sem neitu­u opinberlega a­ taka ■ßtt Ý gu­s■jˇnustu fyrir setningu. Ëli Gneisti Sˇleyjarsson skrifa­i A­ blˇta ß laun og vanvir­a kirkjur er fjalla­i um ■etta mßl og vi­br÷g­ vissra einstaklinga vi­ ■essari ßkv÷r­un ■ingmannanna.

H÷fu­beina- og spjaldhryggsj÷fnun gerir kraftaverk, samkvŠmt ■eim sem i­ka ■etta, s.s. "a­ lŠkna allt frß minnihßttar kvillum til flˇkinna og illvi­rß­anlegra vandamßla eins og mŠnuska­a." Teitur Atlason fer rŠkilega Ý gegnum ■etta nřaldarh˙mb˙kk, enda er ■etta angi af sama mei­i og orkusteina og ßruhreinsun svo eitthva­ sÚ nefnt.

Pollurinn hans Douglas Adams er grunnurinn a­ grein DanÝels Freys Jˇnssonar, Pollagallinn. Pollurinn sem vaknar einn morgunin og gufar upp Ý lok dagsins er frumleg myndlÝking fyrir mannkyni­ og ■eirri tilhneigingu a­ halda ■vÝ fram a­ allt hafi sÚrstaklega veri­ skapa­ fyrir okkur.

Hva­ er svona hrŠ­ilegt vi­ ■a­ a­ standa frammi fyrir heiminum og vi­urkenna a­ vi­ vitum ekki allt um hann? A­ ■a­ sÚ enn svo margt a­ uppg÷tva og kanna? A­ e.t.v. sÚ řmislegt sem vi­ eigum aldrei eftir a­ skilja?

Ëli Gneisti talar um jßbrŠ­ur sÝna og DavÝ­s ١rs. DavÝ­ ١r ß nefnilega vi­ eilÝti­ vandamßl a­ strÝ­a. Hann er gu­frŠ­inemi - sem fokkar sumu fˇlki upp Ý almennri r÷khugsun. T.d. a­ halda ■vÝ fram a­ Ëli Gneisti haldi a­ hann sÚ talsma­ur 49% ■jˇ­arinnar ■egar kemur a­ tr˙(leysis)mßlum og vi­lÝka ■vŠttingi.

Vi­ st÷ndum og f÷llum me­ mßlflutningi okkar en ekki jßbrŠ­rum okkar. Ůetta er prˇfi­ sem DavÝ­ fellur ß.

Hva­ borgar ■˙ Ý fasteignaskatt? er rÚttmŠt spurning frß Gu­mundi Gu­mundssyni - og Ý raun ■÷rf ßminning ß ■essum ßhugaver­u tÝmum. Gu­mundur bendir t.d. ß fasteignamat 16 kirkna Ý austur- og vestur-ReykjavÝkurprˇfastsdŠmum er meti­ ß r˙mar 6 milljar­a og lˇ­amati­ er um 600 milljˇnir, en "af ■vÝ a­ gvu­ ß allt saman er ekki greidd ein einasta krˇna af ÷llu klambrinu."

Ëli Gneisti reynir a­ brjˇta hina helgu skel sem umlykur hans heilagleika Dalai Lama er hann kom til landsins og bendir ß ■ann algenga misskilning a­ "stu­ningur vi­ TÝbeta sÚ einhvern veginn hß­ur stu­ningi vi­ Dalai Lama." Sem er rangt.

Frjßlslynt fˇlk sem sÚr galla ka■ˇlskrar tr˙ar og pßfans er alltof gjarnt ß a­ lÝta framhjß g÷llum b˙ddisma og Dalai Lama.

Reynir Har­arson drˇ upp nokkur ummŠli Dalai Lama og biskupsins sem sřndi svo ekki ver­ur um villst fram ß hina andlegu fßtŠkt Karls Sigurbj÷rnssonar.

Sumar YfirlitJ˙nÝ-J˙lÝ-┴g˙st

SÚra Gunnar Jˇhannesson, er afspyrnu skrÝtin skr˙fa. Honum finnst svo fur­ulegt a­ fˇlk geti veri­ tr˙laust. Hann lÝtur ß ■a­ ■annig a­ tr˙leysi jafngildi tilgangsleysi, volŠ­i, eymd og au­vita­ a­ allt sÚ leyfilegt. Ëli Gneisti rŠ­ir a­eins um tilgangsleysi prestsins Ý kj÷lfari­ ß smß deilu milli Gunnars og Kristins Theˇdorssonar um tilgang og tilgangsleysi.

╔g hef, ˇlÝkt sjˇnvarpinu mÝnu, engan fyrirfram gefinn tilgang. Ůa­ ßkva­ enginn hva­ Úg Štti a­ gera me­ lÝf mitt e­a ■ß til hvers. Ůetta hefur engin ßhrif ß mig og, eftir ■vÝ sem Úg best veit, er Úg hamingjusamari en sjˇnvarpi­ mitt. Ytri tilgangur skiptir lÝklega flesta gu­leysingja engu mßli.

MatthÝas ┴sgeirsson gerir tr˙arheg­un fˇtboltamanna Ý greininni Gvu­ er alltaf Ý boltanum a­ umtalsefni eftir a­ BrazilÝska landsli­i­ sigra­i ■a­ BandarÝska Ý ßlfukeppni sem haldi­ var Ý sumar. Honum - einsog svo m÷rgum ÷­rum - finnst heg­un, atferli og framkoma tr˙manna afskaplega undarleg, sÚrstaklega ■egar kemur a­ ■akka gvu­i og jes˙ fyrir allan andskotann.

Svanur Sigurbj÷rnsson varar vi­ rassaskolun JˇnÝnu Ben Ý greininni Hvers vegna EKKI detox!. Ůar fer hann li­ fyrir li­ hvers vegna ■etta er ˇnau­synlegt a­ ÷llu leyti ˙tfrß lŠknisfrŠ­ilegum grundvelli.

Ein allra lÚlegasta bla­amennska ßtti sÚr sta­ um mi­jan j˙lÝ ■egar pennar hjß Vikunni pikku­u upp einhverja litla frÚtt Ý Dagskrßnni er fjalla­i um einhvern "spßmi­ill" a­ nafni Lßra Ëlafsdˇttir og ■ar sem h˙n bßs˙na­i um einhvern grÝ­arstˇran jar­skjßlfta sem ßtti a­ hefjast ß KrřsuvÝkarsvŠ­inu ■ann 28. j˙lÝ klukkan 23:15. Auk ■ess fab˙lera­i h˙n um řmislegt misviturlegt sem a­eins getur komi­ frß afskaplega Ýmyndunarveikri konu.

Birgir Baldursson ger­ist krŠfur Ý Ůa­ gerist (ekki) Ý kv÷ld! og spß­i fyrir a­ ■a­ yr­i ekki skjßlfti ß ■essu svŠ­i ß ■essum tÝma. Hans spß var mun betri en hjß s÷lumanni ˇttans, en fyrir ■ß sem misstu af ■vÝ ■ß var engin skjßlfti ß ■essum degi og ■essum tÝma. Svo rifja­ist upp fyrir honum Birgi ÷nnur Lßra sem hann greinir frß Ý Ă, ■essar Svika-Lßrur.Ůeir fÚlagar Ý Harmageddon tˇku svo ˙tvarpsvi­tal vi­ ■ennan sjßanda og tˇku hana allharkalega ß beini­.

┴g˙stÝnusarver­launahafinn ١rhallur Heimisson fÚkk heila viku sem var algj÷rlega tileinku­ honum og hans vafas÷mu pŠlingum og sta­hŠfingum. Ma­urinn - eins mennta­ur og hann ■ykist vera - vir­ist ekki stÝga almennilega Ý viti­ og ■a­ er nŠr ˇgj÷rningur fyrir nokkurn mann a­ rŠ­a vi­ hann nema ma­ur sÚ sammßla honum. Hann er - einsog VÚsteinn Valgar­sson or­a­i ■a­ fyrir skemmstu - r÷kberserkur. Nema a­ raunin sÚ s˙ a­ hann fßi duglega borga­ fyrir a­ vera ■verhaus.

Presturinn er einn af nřjustu me­limum hins smßvaxna kl˙bbs er ■olir eigi a­ lÝta ß fÝflafŠluna Eric. Ůa­ eru tveir Ý ■essum merka kl˙bbi, hann og Jˇn Valur Jensson. ═ ١rhallur Heimisson og nÝ­ingsskapurinn eftir Ëla Gneista skÝn svo Ý gegn a­ ■etta er ma­ur sem er grÝ­arlega ˇsamkvŠmur sjßlfum sÚr. Hann varar vi­ alhŠfingum en alhŠfir sjßlfur. ═ nřlegri fŠrslu talar hann um ■÷ggunarstjˇrnun en stundar grimmt ritsko­un og lokar ß suma notendur sem hafa ekki gert neitt anna­ en a­ vera ˇsammßla honum.

١rhallur heldur ■vÝ fram a­ Jes˙s hafi bara veri­ - ■˙st - rˇlegur gaur sem var bara alveg sama um kynhneig­ fˇlks, einsog lesa mß Ý Jes˙s og sko­analeysi­. Ma­ur getur svosem gengi­ skrefinu lengra og sagt a­ Jes˙s Kristur var alveg skÝtsama um allt og alla, hann var bara Ý ■essu fyrir tussurnar, monnÝngana og blÝngi­. Ůa­ er Úg nokku­ viss um, ef hann var ß anna­ bor­ til.

Ein merkilegasta bˇk sÝ­ara ßra er eflaust Or­abˇk leyndardˇmana sem sÚra ١rhallur sty­st vi­. Hjalti R˙nar Ëmarsson komst yfir eintak og var­ uppnuminn af innihaldinu. Ůar mß vÝst finna řmsa frˇ­lega gullmola einsog "gu­leysingi I. sß sem tr˙ir ekki ß tilvist gu­s II. nasisti sem tr˙ir ß tilvist gu­s" og a­ Ýslenska or­i­ "tr˙" er Ý raun ■ř­ing ß enska or­inu "faith". Yndislegt, alveg hreint yndislegt.

Ůessi ma­ur hefur bara svo fur­ulega afst÷­u til lÝfsko­ana a­ ■a­ nŠr engri ßtt. Ma­urinn heldur a­ ■a­ sÚ ekki hŠgt a­ hafa sko­un ßn tr˙ar. ╔g tr˙i ■vÝ a­ ١rhallur sÚ bara a­ bulla, ■.a.l. er Úg tr˙a­ur. En hvernig ÷­ruvÝsi er hŠgt a­ ˙tskřra ■essi skrif frß viti bornum manni? ╔g ß allavega bßgt me­ a­ tr˙a ■vÝ a­ hann sÚ virkilega a­ meina ■etta. Ergo, Úg er tr˙laus. Skammtagu­frŠ­i einsog h˙n gerist best.

Ëli Gneisti sřnir svo ßgŠtlega ■essa barnslegu vi­leitni ١rhalls a­ gera alla tr˙a­a jafnvel ■ˇ ■eir sÚu tr˙lausir Ý pistlinum Af tr˙leysi og netleysi.

١rhallur, ef ■a­ vill svo til a­ ■˙ sÚrt a­ lesa ■etta ■ß vil Úg endilega minna ■ig ß ■essi or­ ■Ýn:

Ůetta ver­ur ÷rugglega spennandi ßr og Úg hlakka til a­ halda ßfram a­ pirra mesta ofsatr˙arhˇp ß Ýslandi Ý dag, bˇkstafstr˙a­a tr˙leysingja hvar sem ■eir n˙ halda sig. ١rhallur Heimisson (IP-tala skrß­) 29.12.2007 kl. 15:00

Segir allt sem segja ■arf um meint umbur­arlyndi, sßttfřsi og kŠrleika sem prestar reyna a­ stŠra sig af. Ekkert nema lygin ein. LÝkt og Gvu­ og JÚs˙s.

September yfirlit

MatthÝas ┴sgeirsson rŠ­ir um kirkjur og kirkjulˇ­ir Ý kj÷lfari­ ß tveim frÚttum um ■etta tiltekna efni. Fyrir ■a­ fyrsta var gamalli kirkju ß St÷­vafir­i breytt Ý gistiheimili, en ekki ß­ur en einhver v˙d˙-ath÷fn var framkvŠmd af rÝkisstyrktum t÷fralŠknum. Svo var frÚtt um a­ rÝkiskirkjan vilji eignast ■Šri lˇ­ir sem kirkjur standa ß ■rßtt fyrir ■au frÝ­indi a­ stofnunin ■arf ekki a­ borga krˇnu Ý fasteignaskatta e­a anna­.

Hva­ ■arf til a­ sŠmilega ˇbrjßla­ur einstaklingur fremji ge­veikislegt ˇdŠ­isverk? Ůa­ ■arf bara smß tr˙. Haukur ═sleifsson veltir ■essum ■Štti fyrir sÚr og ■eim hryllilegu vo­averkum sem framin hafa veri­ - og eru enn framin Ý Jes˙s-nafni -, amen og Allah akhbar.

Ëli Gneisti rřnir ÷rlÝti­ Ý kennsluefni Sunnudagaskˇla rÝkiskirkjunnar, en ■ar kemur fram - Ý grˇfum drßttum - a­ sex ßra b÷rn eiga skili­ helvÝtisvist fyrir syndir okkar allra. En Jes˙s kom og bjarga­i hinum illu sunnudagaskˇlab÷rnum.

Gvu­ fyrirgefur allt, nema einn hlut og a­eins einn, sem Reynir bendir ß Ý Heimskinginn segir Ý hjarta sÝnu..., barnanau­ganir, mannrßn og mor­, hry­juverk Ý nafni gu­s, allt ■etta getur Gvu­ umbori­. En a­ tr˙a ekki? Ůa­ er algj÷rlega ˇfyrirgefanlegt

Persˇnulega hef Úg alltaf gaman af ■vÝ ■egar Birgir Baldursson mundar pennann og Ý greininniDekra­ vi­ heimskuna er ■a­ engin undantekning, enda er hispursleysi­ grÝ­arlega hressandi.

RÝkiskirkjupresturinn Ëlafur Jˇhannsson er Ý hˇpi ■eirra presta sem hafa yndi af a­ fegra Jes˙s. Hjalti R˙nar Ëmarsson hefur s÷mulei­is yndi af ■vÝ a­ benda ß vitleysuna sem fyrirfinnast Ý opinberu rausi prestanna og ■essi tiltekna prÚdikun er engin undantekning.

┴g˙stÝnusarver­launahafinn og ■verhausinn ١rhallur Heimisson stŠrir sig af ■vÝlÝkri heljarins massa-messusˇkn Ý Hafnarfir­i en MatthÝas ┴sgeirsson ger­i smß g˙gl-rannsˇknarvinnu var­andi ■essar ■vÝlÝku messusˇkn hjß r÷kberserknum og komst a­ undarlegum leyndardˇmum.

Sjßlfkrafa skrßningu hvÝtvo­unga Ý tr˙fÚl÷g ver­ur a­ ÷llum lÝkindum breytt Ý nßinni framtÝ­ ■÷kk sÚ me­al annars Reyni Har­arsyni sem er b˙inn a­ vera soddan mannrÚttindafasisti a­ berjast fyrir ■essum umbˇtum.

Nřr nafnleysingi bŠttist Ý hˇp greinah÷funda Vantr˙ar Ý mßnu­num sem lei­. Hlř­a e­a hř­a er fyrsti pistill Birtu sem fjallar um vŠgast samt vafasama uppeldisfrŠ­i ˙r BiblÝunni. Kannski kannast sumir vi­ uppeldisa­fer­ina "spara­u ekki v÷ndinn."

SÚra Írn Bßr­ur skaut sig allskemmtilega Ý fˇtinn ■egar hann vitna­i Ý lagatexta Ý einni prÚdikun ■ar sem hann reyndi a­ vara vi­ a­ menntun er einskis vir­i ßn ■ess a­ hafa ╔s˙ Ý hjarta sÝnu. Ëli Gneisti skrifa­i Ý kj÷lfari­ greinina Menntu­u predikaraflˇnin um ■essa allskemmtilegu flˇnsku prestsins.

Valdimar Bj÷rn ┴sgeirsson kemur me­ huglj˙fa huglei­ingu Ý Af helgun reita er fjallar um grafreiti.

III

╔g vil ˇlmur benda lesendum ß a­rar innlendar vefsÝ­ur sem hvetja til gagnrřnnar hugsunar og innihalda afskaplega frˇ­legar greinar og ÷nnur skrif. Mß ■ar nefna VÝsindin sem, lÝkt og nafni­ bendir til, fjallar um nřjustu vÝsindi og tŠkni. Stj÷rnufrŠ­ivefurinn sÚrhŠfir sig Ý himingeimnum, H˙mb˙kk er kjaftŠ­isvefur sem vir­ist hafa fari­ Ý grÝ­arlega langt sumarfrÝ, vonandi a­ a­standendur sÝ­unnar fari n˙ a­ hefja sig til flugs ß nřjan leik. Mß svo til me­ a­ Ýtreka tr˙arlegar pŠlingar Kristins Theˇdorssonar sem hÚlt ˙ti blogginu Tr˙arbr÷g­ eru kostuleg, en hann hefur n˙ flutt sÝnar spek˙leringar Ý Grufla­ og pŠlt.

IV

═ nŠr ßr hefur umrŠ­an Ý landinu sn˙ist um bankahruni­, kreppuna, spillingu og grŠ­gi. Ůa­ kemur ■ˇ ekki vi­ Vantr˙ nema a­ vissu leyti, ■a­ er ■egar spillinginn og grŠ­gin er tengd hindurvitnageiranum, enda kraumar kukli­ (LifeWave-plßstrarnir t.d.) Ý kreppunni og sjaldan hefur veri­ jafnmikil ■÷rf ß fÚl÷gum og vefritum ß bor­ vi­ Vantr˙ til a­ spyrna ß mˇti kjaftŠ­inu.

Ma­ur tekur sem dŠmi hrŠsni biskups sem ß sÚr engin takm÷rk og ■egar hann gagnrřndi fjßrglŠframenn Ý pßskaprÚdikun sinni ■ß nß­i hrŠsnin vissu hßmarki. Ůetta er ma­urinn sem nřtti sÚr nßkvŠmlega s÷mu or­rŠ­u og ˙trßsarvÝkingarnir ■egar hann tala­i um Vinalei­ sem "sˇknarfŠri" fyrir kirkjuna. Og ekki f˙lsa­i hann vi­ ÷llum ■essum ÷lmusum og milljˇnagj÷fum frß stˇrfyrirtŠkjum og au­m÷nnum. Onei, hann fagna­i ■eim.

╔g tel rÝkiskirkjuna vera eitt mesta meinsemdarafl Ý ■essu ■jˇ­fÚlagi. Ůetta er stofnun sem beinlÝnis elur ß lygum, heimsku, fordˇmum og tortryggni Ý samfÚlagi sem ■arf alls ekki ß svolei­is l÷stum a­ halda ß ■essum athyglisver­u tÝmum.

Vi­ munum halda ßfram a­ berjast gegn bo­un hindurvitna me­ ÷llum ■eim a­fer­um sem lÝti­ fÚlagi­ me­ stˇrar hugsjˇnir og takmarka­ fjßrmagn getur beitt. Eins og er ■ß eru greinarskrif okkar ÷flugasta vopn.

Til a­ reyna sřna fram ß ■a­, svart ß hvÝtu, hva­ rÝkiskirkjan hefur takmarka­an stu­ning, munum vi­ halda ßfram me­ okkar tr˙fÚlagslei­rÚttingar. Ůegar sß dagur rennur upp a­ r˙mlega 50% ■jˇ­arinnar eru skrß­ Ý rÝkiskirkjunna er nßkvŠmlega engin forsenda fyrir ■vÝ a­ halda ■essari stofnun ß spena rÝkisins.

En vonandi a­ n˙verandi dˇms- og mannrÚttindarß­herra sjßi a­ sÚr sem fyrst me­ harkalegri a­ger­um en ■eirri sem var tekin Ý vor.

١r­ur Ingvarsson 11.10.2009
Flokka­ undir: ( Lei­ari )

Vi­br÷g­


Bj÷ssi - 11/10/09 11:57 #

meiri ßhrif ß samfÚlagi­ en HANN gruna­i ß ma­ur a­ segja


١r­ur Ingvarsson (me­limur Ý Vantr˙) - 11/10/09 12:01 #

Ůakka ■Úr fyrir Bj÷ssi.


DavÝ­ - 11/10/09 22:28 #

╔g sendi e-mail fyrir m÷rgum mßnu­um um ver­a me­limur en hef ekki fengi­ nein sv÷r enn :/


Baldvin (me­limur Ý Vantr˙) - 12/10/09 00:47 #

Endilega sendu annan pˇst, DavÝ­, og Úg skal ganga Ý mßli­.


Kristinn Theˇdˇrsson - 12/10/09 11:38 #

GlŠsilegt. ┴nŠg­ur me­ ykkur.

Smß vangaveltur um ■essi mßl frß mÚr hÚr.


Jˇn Steinar - 12/10/09 12:19 #

Heitir drengurinn ekki Hjalti R˙nar Ëmarsson? Ůarna stendur Hjalti Ëmar R˙narsson.

Annars var ■etta hressileg yfirrei­ og skemmtilestur. Kann vel vi­ ■ennan militant anda, en r÷khyggjan ver­ur ■ˇ alltaf a­ vera me­ Ý f÷r.

╔g ˙tnefni DoctorE tr˙leysingja mßna­arins og Štti hann raunar a­ fß hei­urstitil fyrir ÷tult og afkastamiki­ starf.

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.