Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Sunnudagsbrf

I

ann 21. mars st Vantr fyrir hinu rlega lglega bingi Austurvelli, a vildi nefnilega svo til a bingi var fstudaginn langa. Lti var um eira- og srsveitir lgreglunnar, en meira en hundra manns ltu sj sig blskaparverinu, spiluu bing, supu heitu kaki og smjttuu heimabkuum kleinum.

Almennt s var vel teki ennan atbur og ori gtunni er a Vantr tti a standa fyrir fleiri svona merkisviburum. En ar sem vi hfum ekki ann frtma og fjrmagn sem sumir geta leyft sr verur flk bara a halda a sr hndum og ba artil nsta ri til a taka tt lglegu bingi.

emavika marsmnaar var hin rmversk-kalska kirkja. mislegt frlegt kom ar fram, en voru sumir sem misskildu etta sem einhverskonar hatursrur gegn Kalikkum og vsuu or sem aldrei voru skrifu. Hatursrur var essi emavika ekki, en neitanlega var um sm rur a ra. rur er ekki alltaf slmur. En a er ekki anna a sj en a essar emavikur leggist okkalega vel lesendur. Vert er a taka fram a emavika essum mnui verur nld og kjafti henni tengt.

Flagsskapurinn stkkai gn mars og ekki er vi ru a bast en a a btist fleira flk vi Vantr framtinni. eim fimm rum sem flagi hefur veri starfandi hefur umra um trml breyst tluvert, a telst ekki miki tab a hrauna yfir trarbrg ar sem fleiri lta sr heyra varandi ofrki rkiskirkjunnar, bi trair og trlausir, ungir sem aldnir.

II

Erlendur Jnsson rir um leiir lggjafarvaldsins til a verja rkiskirkjuna fr msum gangi almennings, s.s. gulastalgin, 62. grein stjrnarskrnar og trflagaskrningu grein sinni Rttlti ea randi gn?. Auk ess er velt vngum yfir stum ess a stofnunin geti hindra lg og hunsa.

Er jrin stll? spyr li Gneisti kjlfar ess a hafa fari fyrirlestur Bjarna Randvers Sigurvinssonar Tr-vantr. Flagsfrilegar skilgreiningar. En Bjarni vill skilgreina trleysi sem tr tfr afstu sem trleysingjar taka til gvus, .e. hann er ekki til.

a er merkilegt a rtt fyrir fkkun skrra melima rkiskirkjunni hindrar a ekki kirkjunnar menn bruli brul ofan, sem er umtalsefni Vsteins. Svanur Sigurbjrnsson spyr:

Hvers kyns lxus er hgt a rttlta hj trflagi ea lfsskounarflagi? arf kirkja 80 milljn krna orgel egar 20 milljn krna stykki vri ngu gott til a almginn heyri ekki muninn? #

Siferislgreglan(mutaween) Sdi-Arabu er eitthva sem vi slendingar viljum aldrei upplifa okkar landi. En eru sm brot af essari trarlegri forpokun og afturhaldi hr, til a mynda formi Karls Sigurbjrnssonar biskups sem vill ekki a hjnabandinu ver fleygt sorphauga sgunnar fi samkynhneigir a gifta sig.

Einn tulasti barttumaur fyrir jafnrtti lfsskoana grunnsklum landsins, Reynir Hararson, skrifar hugljft Pskabrf til skla ar sem hann reifar dm Evrpudmstlsins, rskur Mannrttindanefndar, barnalg, samning Sameinuu jana um rttindi barna, grunnsklalg, aalnmsskr og siareglur kennara mli snu til stunings, samt v a benda afar vafasamar kennsluaferir egar kemur a v a lra um kristindm. etta hflega brf fkk essi einkennilegu vibrg fr einum lesanda:

Mr finnst etta brf bera meiri vott um fgahyggju en nokku sem kristnir ea mslimskir fgahyggjumenn gtu mgulega skrifa.#

Einmitt a. Drepum alla Vesturlandaba! Samkynhneig er vibjur! Virum mannrttindi! etta er nstum ein og sama setninginn.

Hi erfia ml innan rkiskirkjunar, hjnaband samkynhneigra, er umruefni Vsteins grein sinni Hver arf vini egar hann svona vini? a er merkilegt hva kirkjan ykist vera miki framfaraafl sgunnar me snum aumkunarveru tilraunum til sgufalsana, t.d. a hafa stai fyrir mannrttindi og jafnrtti kvenna og minnihlutahpa.

r hjarta biskup slands koma illar hugsanir, ljgvitni og lastmlgi, hroki og heimska (Mk 7:21). a eina sem hindrar hann, sem manneskju, a gerast fjldamoringi er upprisinn kristur krosslafur. Ea svo vill sjlfur slumaur ljtleikans meina me snu svartagallsrausi.

Brynjlfur orvararson tekur fyrir grein Hskuldar rs rhallssonar, er birtist Morgunblainu 12. mars sl., og trekar au sannindi a hverskyns trarstarf sklum s me llu tkt.

Hverju eigu vi a tra? spyr Matthas sgeirsson eftir a hafa vafra um Moggabloggi og rekist ar essa tilvitnun:

Ofurtr eirra [Vantrar] a a s ekkert til nema s heimur sem vi skynjum er gengin t fgar a mnu mati.

Hressileg umra fylgir svo greininni, ar sem Baldvin rn, yngdaraflsfgamaur, segir:

g telst lklega fgafullur eirri tr minni a yngdarafli s stareynd, ar sem g get ekki sanna a a s til. En ar til g s skynsamleg mtrk mun g halda fgunum til streitu, eins er me tilvist gus og nnur hindurvitni mnum huga.

Hva gefur maur roskaskertum brnum sem vantar mat, ft og kennsluefni? Karl Gunnarsson bendir hina strkostlegu lausn Bibluflagsin, vitaskuld a gefa eim biblur, bjargast etta. En varla er hgt a bora biblur? Ea klast eim? Ea lra af eim? En hugsunin er nttrulega s a um lei og brnin hleypa krosslafi inn hjarta sitt muni etta allt bjargast. Kannski er ml a senda brnunum nokkra kassa af Leyndarmlinu. Hugsa bara ngu jkvtt og bija ngu margar bnir og voil, prest, nr Ferrari! Maur spyr sig, er ekki skrra a senda a fjrmagn sem fer a prenta, binda og senda biblur, beint til svona vistheimila ar sem forstumenn geta nota peningana eitthva gagnlegt?

Rottweilerhundur biskups heldur fram a gjamma og gelta fyrir bitlinga og bensnpeninga. Hin sispennandi Gunnarsrimma Jhannessonar heldur fram me greinum einsog Sktlegt hjartalag, Hli foringjanum,Frekja og sileysi, Sra Gunnar Jhannesson svainu og Ostur, tr og um umburarlyndi.

Kalsk vika var dagana 9. til 15. mars. Birgir hf viku me hugvekju ar sem hann velti fyrir sr hva gengi a essu flki? og finnst skiljanlegt a smilega upplst flk gerist kalikkar. Hinni afar kynfru sgu kalsku kirkjunnar voru ger fn skil grein Brynjlfs Af pfum og perrum, maur fr bara allt ara sn essa stofnun eftir ennan lestur. Afbrigileg kynhegun hefur veri alveg gfurlega algeng innan kirkjunnar. Margrt bendir a:

a er tali a allt a 10% af prestum kalsku kirkjunnar hafi stunda barnan, en ekki eru ll kurl komin til grafar eim mlum svo sannarlega.#

J, svo sannarlega. Fora oss fr illu er hrollvekjandi heimildarmynd um ninginn Oliver OGrady, fyrrum kalskan prest. Einn lesandi benti afar skuggalega frttaskringatt fr Panorama ar sem viurstyggilegum athfum Vatkansins eru ger g skil.

Kalikkar og hrsni fara saman einsog beikon og egg.Jnas Kristjnsson benti a Vatkani hefur btt vi heilum sj njum syndum vi gamla syndalistann Er maur las etta fkk maur illkynja kjnahrollsxli. Er essi sktlega stofnun virkilega a reyna segja manni til? Hi kaldhnislega er a ein af essum splunkynju syndum er barnan.

framhjhlaupi m minnast grgi!

ann 9. mars voru ingkosningar Spni, og vitaskuld tk kalska kirkjan afstu me afturhaldinu. Vsteinn gerir Vatkaninu og essum kosningum g skil pistli snum Spnn: Kalska kirkjan gegn mannrttindum. Lrus Viar sendi skeyti fr kalsku landi, og a var ekki hgt anna en a birta or meistara rbergs um kirkju og klerka katla.

III

Pskapredikun biskups fll heldur grttan jarveg hj mrgum, Ptur Tyrfingsson spyr hvort mannskepnan s eli snu vond? En a er gtt a Kalli kallinn viurkenni essu svartagallsrausi snu a sileysi er einnig a finna meal trara. G framfarahnuskref.

Gsli sgeirsson, ea Mlbeini, segir fr svfni mila sem misnota syrgjendur. etta er n meira sktapakki sem hagar sr svona. essir fgrugu fvitar vla ekki fyrir sr a angra syrgjendur rtt eftir jarafrina, er nokku langt a la ar til au fara sveima kringum kirkjugarana einsog hungrair hrgammar?

Svavar Alfre Jnsson, sknarprestur Akureyri, hefur veri krur fyrir a skra sj ra stelpu kk furins.

a verur frlegt a sj hvenr ea hvort kirkjunnar menn viurkenna mistk sn og reyna a leita stta, eins og Kristur eirra bur eim (Lk. 12:58, Mt 5:28) og lg um jkirkjuna, ea hvort eir vilja f stafest fyrir dmstlum a rttlti eirra ber ekki af rttlti farsea og frimanna (Mt 5:20).

bger er a loka 10 kirkjum Kaupmannahfn ar sem kirkjuskn hefur minnka miki. Einungis 2% Dana skja reglulega kirkju sunnudgum. er vaxandi krafa innan dnsku jkirkjunnar a leggja Helvti niur. #

A loka kirkjum?! taf llegri mtingu! V, magna! A leggja niur helvti? Ha? a fr eitt strt vattefokk?

Bandarkjunum var frumsnd skpunarsinnakvikmyndin Expelled. Or valinkunna vsindamanna, einsog Richard Dawkins og PZ Myers, eru tekin og slitin r samhengi, einsog flk me llegan mlsta eru gjarnir . PZ Myers segir einmitt fr eirri einkennilegri lfsreynslu er hann fr frumsningu myndarinnar, en honum var vsa burt. Hi furulega var a a var gestur me honum fr. S gestur var einmitt Richard Dawkins. Honum var ekki vsa burt.

IV

Sustu helgina mars kom Stewart Swerdlow heimskn og hlt nmskei um hreint strbroti kjafti. a kostai ekki nema rtt rmlega 17.500 krnur etta bull. Bara slikk.

a vekur hj mr furu a essu upplsta samflagi lti flk narra sig a borga frnlegar upphir til a hlusta einhvern bullukoll tala um ranghugmyndir snar einsog um sannleika vri a ra. Maur bara stundum bgt me a gera sr grein fyrir v hva flk getur veri, ja, vitlaust a lta naldarpakk og manneskjur sem telja sjlfum sr og rum tr um a a geta tala vi lii flk plokka af sr peninga.

Passi ykkur flkinu me hinar strbrotnu stahfingar og strbrotinn skort snnunum.

rur Ingvarsson 06.04.2008
Flokka undir: ( Leiari )

Vibrg


orsteinn sgrmsson - 06/04/08 14:07 #

Daginn,

Flott samantekt, en viti i um einhverja heimild fyrir essari fullyringu sem kom fram commentakerfinu og vitnar :

"a er tali a allt a 10% af prestum kalsku kirkjunnar hafi stunda barnan, en ekki eru ll kurl komin til grafar eim mlum svo sannarlega."

Hlakka annars til a lesa naldar greinarnar.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 06/04/08 16:49 #

a er tali a allt a 10% af prestum kalsku kirkjunnar hafi stunda barnan, en ekki eru ll kurl komin til grafar eim mlum svo sannarlega.

g nenni ekki a leita a essu nna, en mig minnir a einhver kirkjurttarfringur og fyrrverandi kalskur prestur talai um 10% af nemendum strsta prestaskla kirkjunnar BNA.


lafur Haukur rnason - 06/04/08 17:03 #

Sl ll saman.

g vildi bara spyrja a v sama og orsteinn. ar sem g er a gamaldags a g legg ekki vana minn a tra llu sem haldi er a mr fr g eigin sptur a reyna a afla mr upplsinga um misnotkun kalskra presta brnum. g kva a leita upplsinga fr frimnnum af v a g held a interneti segi ekki alltaf satt tt einhverjir kunni a vera mr sammla.

Samkvmt rannskn og tarlegri yfirfer Philip Jenkins, prfessors vi Pennsylvanuhskla (sjlfur er Jenkins ekki kalskur), snist mr tlur, sem maur sr hr og hvar um fjlda kalskra presta sem eiga a hafa misnota brn, vera strlega ktar. g f ekki betur s en a bk hans s faglega unnin og trverug; hn heitir Pedophiles and Priests: Anatomy of a Social Crisis og er gefin t af Oxford University Press. bls. 82 segir:

[Jason] Berry accurately states that this was the number "reported," and there were cases where priests were accused on flimsy or malicious grounds. But even if we assume that all those reported to authorities were in fact guilty of the acts charged, this suggests an offense rate of less than 0.2 percent. (Feitletrun fr mr)

kjlfari koma vangaveltur og bendingar um a tlur, sem mis samtk hafa gefi t t um misnotkun presta, standist ekki og su jafnvel margfaldaar me tugum prsenta. Hann lkur kaflanum, sem g vitnai til, svona:

To assert this is in no way to play down the damage that can be done by such individuals or to deflect the culpability of any superior who might have tolerated their activities, but it does provide an essential context for appreciating the dimensions of the "abuse problem." The number of "pedophile priests" has been magnified by a factor of twenty or more.

g f v ekki betur s en a minna en 0.2 prsent kalskra presta hafi misnota brn og g held a a s svipa hlutfall og hj prestum annara safnaa, og jafnvel lgra hlutfall en hj grunnsklakennurum... ea bara ferum og stjpferum.

etta eru a.m.k. trverugustu heimildirnar sem g hef geta n og mig langar til a spyrja Margrti, lkt og orsteinn hr undan: Hvaan hefuru essar tlur um 10 prsentin?

Ef i geti bent mr traustari heimildir en rannskn Jenkins tti mr smuleiis hugavert a f a vita um r.

San b g enn eftir svari fr Teiti Atlasyni um Mra.

Bestu kvejur, lafur Haukur rnason


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 06/04/08 17:36 #

essi 10% tala hj Margrti er rugglega kolrng. Hrna er tala um 10% tluna sem g man eftir r myndinni:

About 10% of St. John's graduates reported to have been ordained in the Los Angeles Archdiocese since 1950 — 65 of roughly 625 — have be been accused of molesting minors, according to a review of ordination announcements, lawsuits, published reports and the archdiocese's 2004 list of alleged abusers. In two classes — 1966 and 1972 — a third of the ge graduates were later accused of molestation. [frtt LA-Times, nenni ekki a leita a einhverju betra :) ]


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 06/04/08 18:34 #

Flott yfirlit rur. hefur stai ig me stakri pri. a verur spennandi a sj hvernig vefurinn rast hj Vantr nstu misserin. Annars lsi g ngju me svona mnaarlegt yfirlit. Mars hefur veri gur mnuur fyrir Vantr.

-Ossokommaso!!


lafur Haukur rnason - 06/04/08 20:35 #

g vona a a list a g ri um grein, sem birtist essum mnui, hr vi etta yfirlit.

g var neflilega a lesa pistil Birgis r "kalsku vikunni" og hef margar spurningar sem brenna mr. Birgir kallar , sem taka kalska tr "upplsingasamflaginu hr heima," hgmafulla hugsanaletingja. etta vru vissulega miklir fordmar og hroki af hlfu Birgis ef ekki vri innista fyrir fullyringum hans. En ekki tla g a gerast svo djarfur a rgja svo upplstan slending og lt mr v ngja a spyrja hann t tvennt sem vafist fyrir mr (lt arar spurningar hj la a sinni).

Birgir segir:

a hefur einfaldlega veri rtgrin sivenja innan essarar kirkju um allar aldir a krdrengir jni yfirbourum snum til sngur. stainn fengu essir ftku alusynir flagslegt og efnahagslegt ryggi, reglulegar mltir og hlfgera viringarstu samflaginu. Manni ar vi v a hugsa til ess hve mikill fjldi pilta llum essum ldum lt sig hafa a a afgreia presta sna ennan htt gegn v a last mannsmandi lf.

etta eiga kalikkar a vita, sr lagi eir sem alist hafa upp upplsingasamflaginu hr heima.

essu til stunings vsar Birgir pistil rurssu, en eftir a hafa rennt gegnum hann kom g ekki auga sambrilega fullyringu. Enn fremur vsar hfundur pistilsins ekki heimildir heldur telur hann bara upp heilmargar bkur lok greinarinnar. eir sem ekki hafa tma til a lesa allar essar bkur vera v a treysta heiarleika hfundarins og a hann ki ekki.

g hef aldrei heyrt um essa "rtgrnu hef" og hef g lesi margt um Kalsku kirkjuna, bi jkvtt og neikvtt. g get v miur ekki treyst einhverjum manni ti heimi sem skrifar pistla rurssur, a hef g a.m.k. lrt okkar upplsta samflagi - og fyrir utan a s g ekki sambrilega fullyringu vi fullyringu Birgis pistlinum. En ar sem Birgir hefur vafalaust kanna mli upp eigin sptur, enda alinn upp essu sama samflagi og viss sinni sk, bi g hann um a upplsa mig um heimildirnar fyrir essari fullyringu sinni og vnti ess a sjlfsgu a hann rkstyji ml sitt me rum htti en a vsa arar rurssur... ar sem etta eru n anna bor almenn sannindi sem flk " a vita." Srstaklega er g forvitinn um hi "flagslega og efnahagslega ryggi, reglulegar mltir og hlfgera viringarstu samflaginu" sem "ftkir alusynir" fengu fyrir jnustu sna (auvita er til eitt og eitt dmi um a auugir menn, jafnt innan sem utan kirkjunnar, geru slkt, en aldrei hef g heyrt um etta svo miklum mli ea a etta hafi veri srkenni meal presta umfram arar stttir). Einnig virist Birgir vita "hve mikill fjldi" piltanna hafi veri og ar vi... Mtti g f a vita a lka... tt ekki vri nema sirkabt?

Enn fremur segir Birgir:

Og hversu mjg hafa ekki bullkenningar essa bkns urft a kosta alu manna hugarvli, t.d. egar kom a ungbarnalimbinu. ll s angist sem s kenning, sem kirkjan hefur n sjlf viurkennt a er bull, verur varla skilin ea skrgreind venjulegum mannshuga, slkur er fjldi eirra foreldra sem missti brn sn ur en a ni a lta au skrast.

Hvaa upplstur slendingur getur hugsa sr a ganga hnd stofnun sem hegar sr svo voalegan htt?

g vil svo sem ekki efast um upplsingu Birgis en ver samt a segja a g hef aldrei heyrt um a limbus-kenningin hafi veri kenning kirkjunnar. Ekki hef g heldur heyrt um a hn hafi valdi alu manna hugarvli. Kalskum var og er frjlst a tra limbus, sem er tilgta sem sett var fram af v a kristin tr veitir ekki svr vi v hva verur um skr brn. Kenning kirkjunar hefur alltaf veri s a ekki s hgt a fullyra hva veri um slk brn. Margir kalskir hafa tmans rs tra limbus sama htt og Tmas Aquinas, sem taldi a vera "hi eilfa stand nttrulegrar glei." Ekki held g a flk hafi veri hrtt vi a. San kannast g ekki vi a Kalska kirkjan hafi viurkennt a kenningin vri "bull". Svo m kannski skjta v a a latnesk-enskum oralista, sem g hef vi hndina, er limbus tt sem "paradise" og er tt vi mialdaskilninginn.

En a m vera a g hafi mislesi ofan og misskili allt saman. treysti g a Birgir muni upplsa mig um eftirfarandi hluti: Hvernig nkvmlega olli limbus-kenningin (paradsarkenningin) alu manna slku hugarvli og angist sem "verur varla skilin ea skrgreind venjulegum mannshuga"? Getur hann nefnt dmi um slkt? Og var limbus einhvern tmann kenning kirkjunnar (g virist hafa misskili fyrirbri fr upphafi til enda)?

g held a vi Birgir sum sammla um mikilvgi ess a vanda mlflutning sinn v upplsta samflagi sem vi bum og v vnti g ess a f svrin skjtt og rugglega, sr lagi ar sem um almenn sannindi a ra.

Svo vona g a a s lagi a g varpi essu fram essari umru, enda tengist etta efni mnaarins.

Me von um g og upplst svr,

lafur Haukur rnason


Reynir (melimur Vantr) - 06/04/08 21:20 #

VATICAN CITY (CNS) -- After several years of study, the Vatican's International Theological Commission said there are good reasons to hope that babies who die without being baptized go to heaven.

In a document published April 20, the commission said the traditional concept of limbo -- as a place where unbaptized infants spend eternity but without communion with God -- seemed to reflect an "unduly restrictive view of salvation."


Reynir (melimur Vantr) - 06/04/08 21:29 #

The church continues to teach that, because of original sin, baptism is the ordinary way of salvation for all people and urges parents to baptize infants, the document said.

Parents in particular can experience grief and feelings of guilt when they doubt their unbaptized children are with God, it said.

In the fifth century, St. Augustine concluded that infants who die without baptism were consigned to hell. By the 13th century, theologians referred to the "limbo of infants" as a place where unbaptized babies were deprived of the vision of God, but did not suffer because they did not know what they were deprived of.

Through the centuries, popes and church councils were careful not to define limbo as a doctrine of the faith and to leave the question open. That was important in allowing an evolution of the teaching, the theological commission said.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 06/04/08 21:29 #

a sem lafur vi er a Limb var aldrei opinber kenning kirkjunnar heldur bara tilgta.


Matti (melimur Vantr) - 06/04/08 21:41 #

Af hverju skpunum gerir lafur ekki athugasemdir vi grein Birgis frekar en hr?

Varandi "kenningu" ea "tilgtu" kirkjunnar? Er etta ekki sparatningur? Var kirkjan ekki a boa etta?


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 07/04/08 00:11 #

Snona svari manninum almennilega fyrst hann (lkt flestum) spyr almennilega.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/04/08 00:13 #

g hef aldrei heyrt um essa "rtgrnu hef" og hef g lesi margt um Kalsku kirkjuna, bi jkvtt og neikvtt.

ttir ekki a urfa a leita lengra en nstu grein eftir minni essu vefriti, ar sem segir m.a:

Reyndar var hneig til drengja svo tbreidd meal presta og prelta mildum a ala manna kenndi essa hegun vi kirkjuna. Ekki a a hneigin s s minna tbreidd n dgum en mildum, egar kirkjan var langflugust allra stofnana Evrpu og hempunnar menn lgu herslu ml sitt me vopnavaldi ef urfti, voru eir ekkert a fela smann.

Rtgrin hef.

Hva varar flagslega stu eirra sem gerust altarisjnar kirkjunnar, arf ekkert um a a deila a etta tti eftirsknarvert hlutskipti samflagi ar sem "ala svalt en biskuparnir kalsku lifu vellystingum praktuglega", svo aftur s vitna ta grein.

a er skaplega gilegt a afgreia greinar ar sem vitna er til heimilda sem "rurssur" ef niurstaa eirra henta ekki. essi sa sem g tengdi rekur einfaldlega hvernig kynferisglpir kalskra klerka hafa veri vivarandi vandaml gegnum aldirnar. a arf ekki fleiri vitnanna vi.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/04/08 00:21 #

En a m vera a g hafi mislesi ofan og misskili allt saman. treysti g a Birgir muni upplsa mig um eftirfarandi hluti: Hvernig nkvmlega olli limbus-kenningin (paradsarkenningin) alu manna slku hugarvli og angist sem "verur varla skilin ea skrgreind venjulegum mannshuga"?

Settu ig spor foreldra sem tra essari kirkjukenningu og missa barn sitt grfina ur en nst a skra a. etta flk trir v alvru a n s litli slargeislinn eirra forgari helvtis, n vonar um mannsmandi eftirlf. A innrta illa upplstri alunni slkan hugna er ekki smandi stofnun sem tlast til a f viringu egna sinna.

etta er aeins eitt dmi af fjlmrgum um a hvernig stofnanir eins og t kalsk kirkja hefur kvali og jafnvel drepi fylgjendur sna me rugli og bulli. Hva tli eir su ornir margir henni Afrku sem ltist hafa fyrir aldur fram vegna hlni vi bo og bnn kalsku kirkjunnar kynferismlum?

Hvernig dettur nokkrum upplstum manni hug a bera viringu fyrir essari stofnun?


Margrt St. Hafsteinsdttir - 07/04/08 02:25 #

lafur Haukur.

Vegna fyrirspurnarinnar sunni minni.

g hef mnar heimildir r heimildarmyndinni Deliver Us From Evil og var. g hef veri a lesa um essi ml va netinu. a eru alltaf a koma fram fleiri og fleiri krur fr frnarlmbum kynferisofbeldis innan kalsku kirkjunnar og kirkjan hefur urft a greia milljara skaabtur.

Bara a eitt a kirkjan hefur haldi hlfiskyldi yfir ningunum gegnum tina og ekkert gert til a stoppa af, segir hversu sjk essi stofnun er.


lafur Haukur rnason - 07/04/08 02:34 #

Sll Birgir og i allir sem hafi svara. Takk fyrir svrin.

Birgir, segir:

Settu ig spor foreldra sem tra essari kirkjukenningu og missa barn sitt grfina ur en nst a skra a. etta flk trir v alvru a n s litli slargeislinn eirra forgari helvtis, n vonar um mannsmandi eftirlf. A innrta illa upplstri alunni slkan hugna er ekki smandi stofnun sem tlast til a f viringu egna sinna.

etta er aeins eitt dmi af fjlmrgum um a hvernig stofnanir eins og t kalsk kirkja hefur kvali og jafnvel drepi fylgjendur sna me rugli og bulli. [...]

Hvernig dettur nokkrum upplstum manni hug a bera viringu fyrir essari stofnun?

Allt lagi. g vil fyrst spyrja ig t essa setningu: etta flk trir v alvru a n s litli slargeislinn eirra forgari helvtis, n vonar um mannsmandi eftirlf.

Dramatskt hj r... en hvaan skpunum hefuru etta?

Og g skal reyna a setja mig spor foreldranna: Setjum svo a prestur nokkur (forum) tri limbus-tilgtuna og foreldrar hans skn missi barn sitt ur en nst a skra a. au hafa hyggjur af v a ekki hafi nst a skra en presturinn reynir a hugga au me v a barni hafi fari limbus, parads, sta ar sem barni fr a njta "hins eilfa stands nttrulegrar glei" (skv. Aquinasi). a var einmitt ess vegna sem tilgtan var sett fram: Til a reyna a hugga flk sem var jaka vegna vissunnar af v a vissan getur veri ansi erfi.

etta er s skilningur sem g hef lagt limbus eftir a g athugai mli sjlfur. a er greinilegt a hefur komist a annari niurstu eftir nar athuganir og v bi g ig bara um a tilgreina hvaa heimildir studdist vi.

En g hef aldrei s neinar heimildir fyrir v a rekinn hafi veri hrslurur fyrir limbus eins og ert a halda fram. En getur kannski bent mr dmi um slkt? g er tilbinn a endurskoa afstu mna ef bendir mr eitthva haldbrt. Og ofan a skil g ekki hvers vegna skpunum kirkjan tti a hafa reki slkan hrslurur... a er ekki eins og a flk hafi urft a borga fyrir skrnina.

Svo vil g nefna eitt (sem ert rugglega upplstur um n egar), a a var vst Dante sem kallai limbus "forgar helvtis". Dante hefur aldrei veri kennivald innan kirkjunnar og ef menn vilja nota etta frleita hugtak vera menn a hafa huga a limbus er alveg jafn mikill "forgarur himnarkis" og a er "forgarur helvtis" ef t a er fari; sem sagt: hlutlausi staurinn arna milli.

Og Matti, spyr:

Varandi "kenningu" ea "tilgtu" kirkjunnar? Er etta ekki sparatningur? Var kirkjan ekki a boa etta?

Kirkjan hefur aldrei boa limbus opinberlega eftir v sem g veit best. "Tilgta" merkir a hn amast ekki vi v a flk tri essu en tekur enga afstu. etta vri vissulega sparatningur ef Birgir vri ekki a saka kirkjuna um hrslurur fyrir essu. g er einfaldlega a spyrja hann hvaan hann hefur r fullyringar snar, v a g hef hvergi heyrt um etta nema hr og einhverjum moggabloggsum.

Og Birgir, aftur a r og "rtgrnu hefinni". Lastu ekki sma letri grein Brynjlfs? Ef r hefur yfirsst a skal g lma a inn hr:

essar heimildir eru allar af Internetinu og mis-reianlegar eins og gerist. Hefbundin rit um pfana fjalla auvita ekki um essa hluti, au eru mist skrifu af virulegum sagnfringum ea kirkjunni sjlfri. En tt einhver atrii greininni kunni a reynast vafasm skiptir a eiginlega engu mli, saga pfanna er svo miklu verri en s sem g dreg hr upp. tt einhver einn pfi hafi ekki gert etta ea hitt geri einhver annar pfi a og miklu verra.

Sem sagt: Hann er binn a ta upp slursgur af hinum og essum vefsum og virist vera nokk sama hvort r eru sannar ea ekki (hann er maur til a viurkenna a sma letrinu). Ef i haldi a g gleypi vi svona lguu skjtlast ykkur hrapalega. Og a sem vekur mig fyrst og fremst til umhugsunar er etta: Hvers vegna fann maurinn ekkert um etta sagnfriritum? g veit um kynlfsstdur um mialdir eftir "virulega sagnfringa" og s ekki af hverju eir ttu ekki a taka sr etta ml til rannsknar eins og nnur.

Annars tla g ekki a fara a verja endurreisnarpfana. a m vel vera a einhverjir eirra hafi gert hitt og etta - a kemur essu mli ekkert vi. g s bara engan trverugan rkstuning um "rtgrna hef" um a krdrengir jni prestum til sngur, sem talair um sem almenn sannindi sem "upplstir slendingar" ttu a vita. g heyri etta fyrst fr r og bi bara um gjaldgengan rkstuning... og ekki bara vitna grautinn hans Brynjlfs.

Um flagslegu stuna segiru:

Hva varar flagslega stu eirra sem gerust altarisjnar kirkjunnar, arf ekkert um a a deila a etta tti eftirsknarvert hlutskipti samflagi ar sem "ala svalt en biskuparnir kalsku lifu vellystingum praktuglega", svo aftur s vitna ta grein.

a er ekkert svar a segja: Svona var etta bara. g ba um rkstuning. Og ef tlar a halda fram a vitna grein sem styst vi kjaftasgur af netinu getum vi alveg eins htt essu. g er lngu httur a taka mark slku.

Og svo segiru:

a er skaplega gilegt a afgreia greinar ar sem vitna er til heimilda sem "rurssur" ef niurstaa eirra henta ekki.

Umrdd sa heitir Crusade Against Clergy Abuse. Ef maur er a leita a hlutdrgum sum anna bor fer maur anga. g fyrir mitt leyti treysti ekki heiarleika manna sem skrifa inn svona sur, sama hvorum megin eir standa (nema eir auvita rkstyji ml sitt almennilega). Var Vantru.is ekki sett laggirnar sem framlag til gagnrninnar hugsunar landinu? Ef svo er ttu i a.m.k. a skilja hvers vegna mr finnst rkstuningur ykkar fullngjandi.

En etta var n allt svo augljst var a ekki? Ekkert anna en almenn sannindi? Ef svo er hltur a vera til ng af almennilegum heimildum... g bi ekki um anna en a bendir mr r. arft ekki a fara neina rannsknarvinnu, etta er allt svo sjlfsagt ml a heimildir hljta a vera hverju stri.

Fyrst varst anna bor a kalla flk, sem hefur ara skoun en , hgmafulla hugsanaletingja bara tri g ekki ru en a hafir s sma inn a vera me tiltkan rkstuning fyrir num eigin fullyringum.

Bestu kvejur,

lafur Haukur rnason

P.S. Matti: Greinin er orin a gmul a hn er dottin t af forsunni. g hlt bara a a vri skemmtilegra a vera me umru gangi sem er agengileg af forsunni. Vi getum svo sem haldi fram hinum stanum mn vegna. Segi bara til.


lafur Haukur rnason - 07/04/08 02:43 #

Sl Margrt.

Mr snist svari Hjalta hr a ofan a srt a ruglast me essi 10%. Getur a ekki veri? Mr finnst talan a.m.k. vera grunsamlega langt fr 0.1 - 0.2 prsentunum sem prfessor Jenkins heldur fram.

Hefur a svo aldrei hvarfla a r a a s kannski ekki allt satt sem stendur netinu?

Ga ntt,

lafur Haukur rnason


Margrt St. Hafsteinsdttir - 07/04/08 02:56 #

Sll lafur Haukur:

Helduru a g viti ekki a a er ekki allt satt sem er netinu? a er t.d. hgt a finna miki af sum ar fr hinum msu trarsfnuum sem halda fram allskonar bulli vi flk.

San ert a koma me tlur fr einum aila.

g er bin a skrifa talsvert um kalikka moggablogginu og getur kkt a ef vilt.

A halda hlfiskyldi yfir ofbeldi gegn brnum tti lka a gera menn samseka ningunum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/04/08 02:58 #

a er raun bara einu til a svara, lafur Haukur. Og svari felst v a benda r a kalska kirkjan hefur um langan aldur veri voldug stofnun og v hefur ekki hva sem er geta rata sgubkur. Hn hefur einfaldlega haft puttana sguskouninni.

En njar upplsingar koma ljs n sustu tmum, egar menn loks fara a rannsaka essa hluti n viringar fyrir essari gmlu valdastofnun. r er auvita velkomi a afgreia a allt saman sem rur og fals, en annig er a ekki.

a hefur gegnum aldirnar veri lenska kalskra klerka a misnota altarisdrengi og anna tilfallandi, a sna essar heimildir okkur. Og er bara spurning hvort vi orum a horfast augu vi a, ea hvort vi tlum a lta eins og essar upplsingar hafi aldrei fram komi ea hafi ekkert gildi. Trmenn eru oft gjarnir a sortera fyrirliggjandi ggn takt vi a sem eim hentar, t.d. hva varar sjlfa ritninguna. eir sj bara a sem eir vilja sj og tekst jafnvel stundum a sj nturlegan mannvonskuboskap sem eitthva fagurt. Vi v er lti hgt a gera anna en halda fram a reyna a f til a koma auga hi sanna mlinu.

neitar v varla a kalskir prestar hafa okkar tmum misnota drengi kynferislega strum stl. S stareynd hefur ori til ess a menn leggjast rannsknir v hvernig etta hefur veri hj essari stofnun gegnum aldirnar og, v miur fyrir kalikka, eru etta niursturnar. r eru ekki heppilegar, enda skjn vi vitekna sguskoun og glansmynd sem essi volduga valdastofnun hefur vilja vihalda.

g hefi haldi a a vri vitekin sguskoun a eftirsknarvert hafi veri fyrr tmum a gerast jnn hinnar rku kirkju egar eymd og voli jakai stran hluta alunnar. En ef br a betri upplsingum tti mr gott a f a heyra a allt saman. Hverjir voru a sem gerust altarisjnar kirkjunnar mildum? Voru etta aumannasynir? Og tlaru a hunsa allar r heimildir sem til eru um allt a kynferislega ofbeldi sem arna fr fram, hegun sem var svo algeng a kennd var vi stofnunina huga almennings?

Ggnin liggja fyrir.


Margrt St. Hafsteinsdttir - 07/04/08 03:02 #

Annars finnst mr skrif n lafur Haukur vera liti af tilraunum til a reyna a rttlta trarbull, eins og sem dmi a sem segir um limbo - forgar helvtis.

Vil benda r a a enn er flk a hlaupa eftir essari vitleysu egar kemur a v a skra nfdd brn, sem er ekki huga lf. eftir essu hlaupa prestarnir og svo verur llum ltt ef a nst a skra barni fyrir andlti.

etta er ljtt!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/04/08 03:12 #

Svona til glggvunar: Sguskoun hverjum tma getur auveldlega litast af glansmyndum sem eru skjn vi hi raunverulega. annig uru t.d. ttir Baldurs Hermanssonar, j hlekkjum hugarfarsins, til ess a draga upp fyrir okkur alveg nja mynd af lfinu slenskum sveitum ldum ur. etta voru ekki skldair ttir, Baldur hafi einfaldlega rnt frumheimildir arar en r sem notaar hfu veri til a skrifa sgubkurnar.

Kannski mlai hann hlutina dekkri litum en efni stu til. Kannski var etta sem hann dr fram, allt kynferislega ofbeldi, barsmar og n, miklu minna algengt en ra hefi mtt af framsetningunni. En a ir ekki a ttirnir hafi nokkurn htt veri rangir ea Baldur falsa nokkurn hlut rursskyni. Hann var einfaldlega a sna okkur hva raunverulega hafi gengi og einblndi a.

Auvita var fullt af bndum essum tmum sem fru vel me vinnuhj sn og maga og komu fram af sanngirni og heiarleika. a gildir lka um haug af kalskum prestum. En a breytir samt ekki v a essir hlutir hafa vigengist gegnum aldirnar og engin sta til a hunsa a ea spa undir teppi. Mr ykir navur ef tlar a hanga gamalli sguskoun rtt fyrir njar upplsingar.

Breyttu frekar eins og vi hin vantruu, vertu tilbinn a breyta heimsmynd inni takt vi hi raunverulega, jafnvel tt a geti veri nturlegt. ll nnur breytni er heiarleg og ber vott um ragmennsku.

S sem ritai suna sem g vsai vsar langan lista heimilda. g einfaldlega treysti v a au vinnubrg su heiarleg, a um raunverulegar heimildir s a ra. Ef hefur stu til a efast um a svo s skal g vera fyrstur manna til a hlusta rk n.


Matti (melimur Vantr) - 07/04/08 08:00 #

Matti: Greinin er orin a gmul a hn er dottin t af forsunni. g hlt bara a a vri skemmtilegra a vera me umru gangi sem er agengileg af forsunni. Vi getum svo sem haldi fram hinum stanum mn vegna. Segi bara til.

lafur, etta er ekki moggablogg. forsu Vantrar birtist vsun virkar umrur. a skiptir v litlu mli grein s "dottin af forsunni". hefur etta vonandi huga nst og gerir athugasemdir vi vieigandi greinar.


Reynir (melimur Vantr) - 07/04/08 08:19 #

lafur Haukur segir:

limbus, parads, sta ar sem barni fr a njta "hins eilfa stands nttrulegrar glei" (skv. Aquinasi). a var einmitt ess vegna sem tilgtan var sett fram: Til a reyna a hugga flk sem var jaka vegna vissunnar af v a vissan getur veri ansi erfi.

En kalska kirkjan segir:

In the fifth century, St. Augustine concluded that infants who die without baptism were consigned to hell.

Ef parads og helvti er orinn sami staurinn er g illa ruglaur gufrinni.

a hefur teki kalsku kirkjuna 1400 r a "ra" essa hugmynd r helvti mitt milli og svo n loksins 21. ld sennilega ekki neitt.

Af hverju er pfadmur a kalla essa hugmynd "unduly restrictive view of salvation" ef enginn hefur hyggjur af essu og hugmyndin sett fram til huggunar?


lafur Haukur rnason - 07/04/08 13:50 #

Sl Margrt.

g hafi fyrir v a reyna a finna hustu heimildina sem g gat um essi barnaningsml. etta er tarleg umfjllun eftir prfessor refsirtti vi virtan hskla (hann er sjlfur ekki kalskur og engra hagsmuna a gta). tt g komi bara me tlur fr honum f g ekki betur s en a hann vsi fjlmargar rannsknir og samantektir fr msum lndum og s yfir hfu mjg sanngjarn og hlutlaus sinni umfjllun. getur kannski bent mr traustari heimildir?

Ef r finnst a, a leita sr hra heimilda um svona ml, vera a "halda hlfiskyldi yfir ofbeldi gegn brnum" er g sem betur fer sammla r, og lklega flestir arir.

Enn fremur segiru:

Annars finnst mr skrif n lafur Haukur vera liti af tilraunum til a reyna a rttlta trarbull, eins og sem dmi a sem segir um limbo - forgar helvtis.

g hef n bara veri a ska eftir v a i rkstyji ml ykkar og skil ekki af hverju a stendur svona ykkur, enda um augljsa hluti a ra, ekki satt? g hef ekki heyrt um ennan hrslurur ur... getur annahvort fyrirgefi mr ffri ea uppfrtt mig um hann.

Birgir, vsar bara "viteknar sguskoanir". a eru til msar sguskoanir og a sem er "viteki" hr slandi arf ekki endilega a vera rtt. T.d. hefur veri "vitekin sguskoun" hr landi a kenna Dnum um allt sem miur fr. Flestir sj n a a er fordmafull einfldun. Fyrir utan a geta viteknar sguskoanir um Kalsku kirkjuna geta veri mjg misjafnar eftir v hvar heiminum ert. Og svo a g segi eins og er, hefur ekki bent mr neitt sem styur essa "sguskoun" na um limbus og barnan.

En ar sem mr snist ekki hafa kanna hlutina eigin sptur ur en skrifair essa grein na skal g htta a spyrja ig t etta, enda arf g a lra fyrir prf.

Og segir:

a hefur gegnum aldirnar veri lenska kalskra klerka a misnota altarisdrengi og anna tilfallandi, a sna essar heimildir okkur.

Og:

Ggnin liggja fyrir.

g ba ig bara um a benda mr essar heimildir. hefur hinga til bara fullyrt a etta liggi fyrir en virist samt ekki geta bent neitt haldbrt. g hef aldrei heyrt um essi ggn.

Auvita misnotuu einhverjir prestar brn rtt eins og flk r rum stttum samflagsins sustu 2000 rin. a hafa alltaf veri til menn sem misnota brn. En a etta hafi veri "rtgrin hef" og a krdrengir hafi fengi "flagslegt og efnahagslegt ryggi, reglulegar mltir og hlfgera viringarstu samflaginu" hef g aldrei heyrt um ur. Hefuru yfir hfu einhverjar heimildir fyrir v a misnotkun presta hafi veri algengari en misnotkun annara jflagshpa?

bendir mr :

Breyttu frekar eins og vi hin vantruu, vertu tilbinn a breyta heimsmynd inni takt vi hi raunverulega [...]

g er a vissu leyti "vantraur" ( fordma - srstaklega af internetinu), ea kannski rttara sagt skeptskur. T.d. kva g a athuga sjlfur mli um guinn Mra, sem msir hr hafa haldi fram a hafi tt hitt og etta sameiginlegt me Kristi. Eftir a hafa lesi fjlda bka um Mra kom g ekki auga nokkurn skapaan hlut sem gti stutt essar fullyringar ykkar. Sj essar umrur.

g kva lka a kanna mli um misnotkun meal kalskra presta og s ekki betur en a essar "viteknu skoanir" margra slendinga (t.d. Margrtar) su strlega ktar.

g hef sem sagt komist a eirri niurstu fyrir mna parta, a g tri hlutunum ekki fyrr en g s sjlfur, reynslan hefur kennt mr a. Og g er srstaklega varkr gagnvart hleypidmum, eins og birtir umrddri grein. netinu getur maur fundi bkstaflega allt. a er svo miki a bulli netinu a g er fyrir lngu httur a treysta a egar g mynda mr skoun (nema auvita egar um er a ra opinber ggn og frumheimildir). A gleypa vi fordmum af netinu n essa a nenna a kanna mli sjlfur fellur a.m.k. gtlega a mnum skilningi orinu "hugsanaleti" og "trgirni" (nokku sem mr hefur alltaf skilist a Vantr standi gegn).

Reynir: Skilningur gstnusar er ekki kenning kirkjunnar. g held reyndar a Lther hafi teki essa skoun, sem nefnir, upp, tt g ori ekki a fullyra a. a vri frlegt a heyra einhvern ltherskan tskra a allt saman. g hef veri a vsa til skilgreiningar Tmasar Aquinasar (1225-74), sem er auvita hrifamesti gufringur/heimspekingur kirkjunnar mildum og veit ekki betur en a flk, sem tri limbus, hafi tra hans forsendum (miklu frekar en "forgarinn" hans Dantes, sem er miklu meira tsku nna... enda er "forgarur helvtis" djs frasi fyrir msa moggabloggara).

Og a lokum, Matti: g veit a etta er ekki moggablogg. Takk fyrir bendinguna, g var ekkert a pla uppsetningu sunnar sem slkri en s n hvernig etta virkar. g skal skrifa rttan sta nst. :) Afsaki einfeldnina.

En engri af spurningum mnum hefur enn veri svara og lklega skynsamlegast a sna sr a einhverju ru. g hlt bara a Birgir vri me marktkar heimildir fyrir v sem hann fullyrir, en a hefur lklega veri misskilningur. g akka fyrir athyglisvert spjall og ska ykkur llum alls hins besta.

Bestu kvejur,

lafur Haukur rnason


lafur Haukur rnason - 07/04/08 13:53 #

Sll Reynir, g gleymdi a svara einu hj r:

a, a kirkjan kalli limbus-trna "arflega takmarkandi sn frelsun" segir ekkert um a, hvort limbo s gott ea slmt, bara a trin s takmarkandi.


lafur Haukur rnason - 07/04/08 14:40 #

Vil rtta eitt svo a a valdi ekki misskilningi: g var auvita a tala um hina "viteknu sguskoun" slendinga, sem er mjg neikv gagnvart Kalsku kirkjunni. A.m.k. lst g ekki upp vi neina glansmynd af eirri stofnun.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/04/08 15:30 #

Og svo a g segi eins og er, hefur ekki bent mr neitt sem styur essa "sguskoun" na um limbus og barnan.

Hr hafa arir en g svara fyrir etta og arfi a g s a tyggja a upp. Tk valkvm hugsun n kannski upp v a sj ekki au skrif?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/04/08 15:34 #

g ba ig bara um a benda mr essar heimildir. hefur hinga til bara fullyrt a etta liggi fyrir en virist samt ekki geta bent neitt haldbrt. g hef aldrei heyrt um essi ggn.

g vsai grein ar sem unni er me heimildir. Af hverju ngir a r ekki? Af hverju kstu fram a hunsa a og afgreia sem merkilegan rur og hleypidma?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/04/08 15:49 #

Taki eftir taktk lafs Hauks hr. Honum er vsa heimildir, en sta ess a taka afstu til eirra og meta r ks hann a afgreia r bara sem bull n ess a fra rk fyrir nokkrum hlut. a eru engin rk flgin v a kvea rakalaust a r heimildir sem bi er a vsa su engar heimildir. Betra vri ef hann sndi fram a lka.

Tkum t.d. eina af heimildunum sem vitna er til samantektinni sem g tefldi fram:

See Richard Sherr, A Canon, A Choirboy and Homosexuality in Late 16th Century Italy: A Case Study, in Journal of Homosexuality 21(1991), p. 1-22. This is an interesting story of a priest accused of sodomizing a 13 year old choirboy in the town of Loreto. The priest was tried by the church court, defrocked and then turned over to civil authorities who sentenced him to death by de-capitation. The victim was whipped and banned from the papal States

tlar lafur Haukur a vsa essari heimild bug? Me hvaa rkum? Og ef hgt er tna til fjldann allan af rum slkum heimildum, er nokku rangt vi a a halda v fram a um "lensku" hafi veri a ra?

g vil sj manninn hrekja au ggn sem g hef sett fram sta ess a hunsa au.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/04/08 16:07 #

Og n m minna a skrifaar hafa veri allnokkrar bkur um etta aldagamla vandaml kalskra klerka. Hr er ein.


lafur Haukur rnason - 07/04/08 20:21 #

Birgir segir:

Hr hafa arir en g svara fyrir etta og arfi a g s a tyggja a upp. Tk valkvm hugsun n kannski upp v a sj ekki au skrif?

Missst mr? g enn eftir a heyra um einhver raunveruleg dmi um hrslururinn gurlega um limbus... a var n eitt af v sem allir eiga a vita, en hefur fari fram hj mr.

Einnig segiru:

g vsai grein ar sem unni er me heimildir. Af hverju ngir a r ekki? Af hverju kstu fram a hunsa a og afgreia sem merkilegan rur og hleypidma?

Taki eftir taktk lafs Hauks hr. Honum er vsa heimildir, en sta ess a taka afstu til eirra og meta r ks hann a afgreia r bara sem bull n ess a fra rk fyrir nokkrum hlut. a eru engin rk flgin v a kvea rakalaust a r heimildir sem bi er a vsa su engar heimildir. Betra vri ef hann sndi fram a lka.

Allt lagi. g skal taka essari skorun inni.

Og er kannski gtt a koma aftur a upphafspunktinum mnum: essari grein, eftir einhvern nunga ti heimi, sem bara treystir, er ekki a finna nokkurn skapaan hlut um "rtgrna hef" ess a "krdrengir jni prestum til sngur". vert mti snir essi grein, sem treystir svo vel, a prestum var harlega refsa fyrir a hafa samneyti vi krdrengi sna. Sem sagt: essi heimild n mlir beinlnis mti v sem ert a halda fram. g s bara einu sinni minnst krdreng textanum og a er a sem vitnar nst:

See Richard Sherr, A Canon, A Choirboy and Homosexuality in Late 16th Century Italy: A Case Study, in Journal of Homosexuality 21(1991), p. 1-22. This is an interesting story of a priest accused of sodomizing a 13 year old choirboy in the town of Loreto. The priest was tried by the church court, defrocked and then turned over to civil authorities who sentenced him to death by de-capitation. The victim was whipped and banned from the papal States

tlar lafur Haukur a vsa essari heimild bug? Me hvaa rkum?

Auvita vsa g essu ekki bug. etta er um prest sem misnotar krdreng. Taki svo eftir v hvernig kirkjan fer me prestinn: Hn sviptir hann embtti snu og framselur til veraldlegra dmsstla, sem taka hann af lfi. Mr snist kirkjan ekki hafa fari neinum silkihnskum um ninginn og ekki er a sj a etta hafi veri "rtgrin hef". a er kannski gtt a frir rk fyrir v: Hvers vegna refsai kirkjan svo grimmilega manni sem tk tt essari "rtgrnu hef" hennar?

Ekki s g heldur neitt essari grein um hlunnindi krdrengjanna, sem Birgir talar um sem alkunnan hlut.

g nenni ekki a karpa um etta lengur. g hlt kannski a a vru einhver rk fyrir essum almennu sannindum llum saman - en au eru kannski bara of almenn til ess a hgt s a finna um r haldbrar heimildir... a ykir mr samt undarlegt okkar "upplsta jflagi". Birgir verur bara a stta sig vi a g arf trverugari rkstuning... g er bara gamaldags. Og egar menn eru farnir a rfla um "taktk", egar lti er um svr, er alveg eins gott a taka sasta sopann og fara heim a sofa.

Takk fyrir spjalli og hafi a sem allra best,

lafur Haukur rnason


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/04/08 20:42 #

stan fyrir v a pfadmur hefur urft a setja lg eftir lg um essi ml ldum saman er s a etta var svo miki stunda. Lg eru ekki sett t lofti, au eru sett til a bregast vi astum sem taka arf .

Sj t.d. hr bkinni sem g benti fyrr dag. g hef lesi um essa hluti, en a er bara svo langt san a g get ekki bent lesefni dag. En g skal leita a essu handa r.

Meira svipa lesefni:

Perversion of Power: Sexual Abuse in the Catholic Church

Sex, Priests, And Power: Anatomy Of A Crisis

Sacrilege: Sexual Abuse in the Catholic Church

Heimildirnar eru t um allt. tt hafir ekki s r ea lesi hinga til tknar ekki a r su ekki til. ttir einfaldlega a finna r meira lesefni sta ess a einblna eitthvert PC-materal um essa stofnun.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/04/08 20:47 #

Svo skulum vi ekki gleyma v hvernig essi sama kirkja tekur essum mlum dag, tt stundum hafi brugist harkalega vi. N er etta agga niur, hylmt yfir, menn frir til starfi og lti vigangast a ll mehndlun ninganna fari fram vegum kirkjunnar sta almennra dmstla. Hva segiru vi v? Er a sttanlegt?


sgeir (melimur Vantr) - 07/04/08 22:57 #

Hva segiru um essa grein, Birgir: http://en.wikipedia.org/wiki/Clerical_abuse


Margrt St. Hafsteinsdttir - 08/04/08 01:13 #

Samkvmt essum link sem sendir sgeir er bi a sanna kynferislegt ofbeldi 0.2% presta en a er ekki langt san a essi ml uru svona opinsk eins og nna og v ekki raunhft a tla a mrg ml sem eru vinnslu og eru a koma meira og meira dagsljsi gefi tilefni til a tla a allt a 10% jna rmversk-kalsku kirkjunnar hafi stunda barnan.

a er lka skrti a sj allar myndirnar sem hafa veri mlaar gegnum aldirnar og teljast til ertskra verka ea klms, eru af jnum kirkjunnar kynferislegum athfnum og jafnvel vi brn. r gefa til kynna a hreinlfi hafi ekki veri upp marga fiskana. essum link m finna slatta af annig myndum.

http://kamas.blogspot.com/


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 08/04/08 02:08 #

Hva segiru um essa grein, Birgir: http://en.wikipedia.org/wiki/Clerical_abuse

Hn er vel nothf. Nei annars, hn er internetinu og hltur v a vera rur og lygi.


lafur Haukur rnason - 08/04/08 15:16 #

Hn er vel nothf. Nei annars, hn er internetinu og hltur v a vera rur og lygi.

Birgir, var g ekki a taka essa netheimild na alvarlega? Stareyndin er bara s a essi netheimild n mlir gegn num eigin fullyringum, sama hvort hn er rur ea ekki.

Einu svrin sem g hef fengi fr r eru: "Svona var etta bara" ea vsanir vefsu sem mlir gegn v sem sjlfur segir. verur bara a fyrirgefa mr, en g sannfrist ekki af slkum rkum.

g sagi ekki a allt sem er internetinu vri rur og lygi, en a er vissulegu ng af slku ar. Ef getur ekki svara spurningum mnum gtiru a.m.k. sleppt v a vera me biturleg og barnaleg skot mig, sem hef ekkert gert hr nema a bija ig um tskringar um hluti sem segir a "allir eigi a vita".

Annars er margt hugavert essari Wikipedia grein og miki vitna til rannsknar Jenkins.

Me von um bitast svr,

lafur Haukur rnason


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 08/04/08 17:23 #

J, kvast a taka heimildina alvarlega, en eftir a hafa hafna henni ur og a n nokkurra srstakra raka annarra en eirra a a vri miki um lygi netinu og a etta vri rurssa.

J, etta er rurssa, barttusa gegn misnotkun kalskra presta, bin til minningu tveggja frnarlamba. Og arna er stutt yfirfer um sgu kynlfssknar skrlfisseggja innan essarar kirkju, grein sem bygg er heimildum.

verur a viurkenna a hattering n essari vefsu var glrulaus, enda ertu byrjaur a taka hana alvarlega n.

g tskri fyrir r af hverju essi sa er ekki nokkurri andstu vi a sem g held fram, en kst a hunsa a. Ltum a aftur:

stan fyrir v a pfadmur hefur urft a setja lg eftir lg um essi ml ldum saman er s a etta var svo miki stunda. Lg eru ekki sett t lofti, au eru sett til a bregast vi astum sem taka arf .

Sj t.d. hr bkinni sem g benti fyrr dag.

essum fyrsta kafla bkarinnar er etta einmitt til umfjllunar. Pfagarur setur lg og dregur menn fyrir rtt hva eftir anna gegnum aldirnar vegna ess a rin sta tti til, etta var svo tbreitt vandaml. etta segir okkur einfaldlega a sumum pfum hafi runni essi algenga hegun til rifja.

Kalska kirkjan er mun silausari dag, hylmandi yfir me ningunum. g spuri ig hva r fyndist um a en hef ekki s nein svr.

Ef getur ekki svara spurningum mnum gtiru a.m.k. sleppt v a vera me biturleg og barnaleg skot mig

g er a varpa ljsi mlflutning inn hr, me hni.

g hef lka teki fram a g man ekki hvaan g hef essar heimildir um flagslegan status kr- og altarisdrengja fyrr ldum og get v ekki vsa a beint. En g er enn a reyna a muna hvaan g hef etta og lt a uppi um lei og vita er. San sem g linkai ess sta er gtt yfirlit um hve grasserandi essi hegun hefur alltaf veri innan kalsku kirkjunnar.

r vri nr a taka tillit til eirra heimilda og lesa r jafnvel betur til (sj t.d. bkur Amazon sem g tengdi ), v augljslega hefur ekki gert r far um a skoa allar hliar egar segir: "g hef aldrei heyrt um essa "rtgrnu hef" og hef g lesi margt um Kalsku kirkjuna, bi jkvtt og neikvtt."

g f ekki betur s en allar essar bkur styji ml mitt me einum ea rum htti. arft a fara a opna augu n fyrir v hvers lags stofnun a er sem hefur svona mikla rf fyrir a verja.


lafur Haukur rnason - 08/04/08 20:33 #

Sll Birgir og takk fyrir svrin.

etta skrifai g fyrstu athugasemd minni um na grein:

Eftir a hafa rennt gegnum hann [pistilinn] kom g ekki auga sambrilega fullyringu.

Sem sagt: g las pistilinn yfir strax fr upphafi og s ekkert sem studdi essa fullyringu na. g vona a srt loksins binn a tta ig v. Og g stend auvita v enn, a g treysti ekki gagnrnislaust flki sem skrifar pistla rurssur, hvar svo sem menn standa. Mr finnst anna bera vott um mikla "hugsanaleti" og trgirni. Ef vantrarmenn eru mr ekki sammla finnst mr "vantrar"-stimpillinn heldur aumur... en g held samt a flestir vantrarmenn su mr sammla essu.

Svo endurtekuru:

stan fyrir v a pfadmur hefur urft a setja lg eftir lg um essi ml ldum saman er s a etta var svo miki stunda. Lg eru ekki sett t lofti, au eru sett til a bregast vi astum sem taka arf .

Auvita kaus g a hunsa essi frnlegu "rk". essi afskun n segir ekki nokkurn skapaan hlut um "rtgrna hef" milli presta og krdrengja. Hvers konar rk eru etta eiginlega? g s heldur ekkert sem bendir til slkrar hefar essu Amazon snishorni. a eru lka til lg um slenska feur sem misnota brnin sn, ekki satt? a er ljst a au lg voru ekki sett t lofti. a er ljst a einhverjir feur hafa misnota brn. En a, a a hafi veri sett lg um slenska feur oft sustu 1000 rum, segir okkur ekkert um a a s "rtgrin hef" meal slendinga a eir misnoti brnin sn. a sr hver maur a a er frleitt. Og mig grunar a hlutfall slkra fera s eitthva hrra en 0.2%. a vri frlegt a sj einhverjar tlur um a.

g er a varpa ljsi mlflutning inn hr, me hni.

 * djpur og innilegur kjnahrollur *

r vri nr a taka tillit til eirra heimilda og lesa r jafnvel betur til (sj t.d. bkur Amazon sem g tengdi ), v augljslega hefur ekki gert r far um a skoa allar hliar egar segir: "g hef aldrei heyrt um essa "rtgrnu hef" og hef g lesi margt um Kalsku kirkjuna, bi jkvtt og neikvtt."

g skil ekki hva g a gera vi essa linka Amazon. Varla tlastu til a g kaupi etta? arf maur virkilega a panta bkur fr Bandarkjunum til a f reianlegar upplsingar um hluti sem allir eiga a vita? g leitai a llum essum bkum hr og fann r ekki slenskum bkasfnum. g tla ekki a fara a sa peningum einhverjar bkur a utan sem segir a geti kannski stutt einhver "almenn sannindi".

g hef kynnt mr misnotkun kalskra presta, eins og g hef ur teki fram hr. g tek a enn og aftur fram a bk Jenkins er ekki "PC-materal". r sjlfum vri kannski nr a lesa hana, Birgir, og ekki bara einblna bara eitthva "AC-materal". arna eru mlin rdd fr mrgum hlium, enda miki mark teki eirri bk, t.d. Wikipedia greininni sem sgeir benti .

Og segir:

g f ekki betur s en allar essar bkur styji ml mitt me einum ea rum htti. arft a fara a opna augu n fyrir v hvers lags stofnun a er sem hefur svona mikla rf fyrir a verja.

Er g a verja kirkjuna egar g bi um upplsingar um hluti sem allir eiga a vita? Lleg "taktk" arna ferinni ver g a segja. Ef hefir geta frt rk fyrir llum almennu sannindunum vrum vi lngu httir a tala saman. Fyrir mr eru ekki rk a senda link Amazon og segja: "Einhvers staar essari bk stendur rugglega eitthva sem styur a sem g er a segja."

Og svo:

g spuri ig hva r fyndist um a en hef ekki s nein svr.

Mr hefur alltaf fundist aumkunarver "taktk" a spyrja spyrjandann um hva honum finnist um hitt og etta, mlinu vikomandi, egar maur getur ekki svara sjlfur. En g skal svo sem svara tt etta komi essari umru ekkert vi: Mr finnst landi a flk hylmi yfir me barnaningum. Ef slkt hefur vigengist innan kirkjunnar a taka harkalega eim mlum og koma veg fyrir a slkt gerist nokkurn tmann aftur. g vil sj kirkjuna n til dags taka eins mlum ninga og dmi r greininni (sem vsar en er samt mtstu vi fullyringar nar) snir: A svipta kjli og kalli og afhenda veraldlegum yfirvldum. Punktur.

Mr ykir vera farinn a sna fremur miki t og vil v minna ig kjarna mlsins a lokum: Krdrengi er og hefur alltaf veri a finna langflestum (ef ekki llum) kalskum sknarkirkjum heims. Ef um "rtgrna hef" vri a ra, me llum eim hlunnindum sem lsir, er ljst a um gfurlega umsvifamikla misnotkun vri a ra af hlfu kirkjunnar. Ef a vri rtt fyndist mr skrti a minna en 0.2% kalskra presta virist hafa misnota brn og ar af hafa varla allir misnota krdrengi. Ef marka m Jenkins er mun meira um barnan meal mtmlendapresta en kalskra (sjlfur er Jenkins mtmlandi, bls. 50)... etta er kannski "rtgrin hef" hj eim lka? Ea meal kennara... Hve margir kennarar tli hafi misnota nemendur sna? neitar v varla a slkt hefur oft gerst tmans rs? Myndiru kannski segja a a s "rtgrin hef" innan slenska sklakerfisins a sklabrn jni kennurum snum til sngur? Skil essi atrii eftir hr til umhugsunar.

g er alveg binn a f ng af essum sandkassaslag. Vi erum enn upphafsreit og g hef margt arfara vi tmann a gera. g dreg mig v t r essari umru fyrir fullt og allt. Segu a sem vilt hr eftir, v verur ekki svara. g hef gefi r ngu mrg tkifri til a tskra essi almennu sannindi n hinga til. Yfir og t.

Takk fyrir spjalli, enn og aftur,

lafur Haukur rnason


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 08/04/08 22:50 #

Undarleg rtta margra a ganga burtu fr spennandi rkrum miju kafi. Af hverju? a er ekki eins og vi sum me einhverjar skkklukkur hr, a m alveg ra etta rlegheitum dgum og vikum saman.

n helstu rk eru essi 0,2 prsent, semsagt prsenta eirra presta sem krir hafa veri ntmanum. Og ltur eins og ar me hafi allir brotamennirnir veri krir og jafnvel fleiri til.

En er vi v a bast a etta s aeins toppurinn sjakanum. Bandarkjunum er essi tala t.d 4% s g einhvers staar. gleymir einfaldlega allri yfirhylmingunni sem sr sta um essi ml og hefur llum tmum tt sr sta.

En fyrst neitar a taka frekari tt essu skulum vi bara lta tmann leia etta ljs. g spi v a r niurstur veri meira takt vi a sem g held fram, enda sfellt fleiri ggn a koma upp yfirbori.

g skil ekki hva g a gera vi essa linka Amazon. Varla tlastu til a g kaupi etta?

Hv ekki? g tla a minnsta a gera a, enda hefur essi rkra brnt mig v a skoa essi ml betur.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.