Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Hvar og hvenr fddist Jes?

Mynd af fingu Jes

Fr v a g var um 13-14 ra gamall og til um 28 ra aldurs (ri 2007) var g mikill trmaur og tk tulan tt starfi kristinna safnaa. a voru sund ltil atrii sem grfu svo undan tr minni endanum. Hvert atrii um sig skipti ekki miklu mli, enda hgt me miklum vilja a finna (mis langsttar) tskringar fyrir hvert atrii um sig, en samanlg geru au a a verkum a g htti a tra. Eitt essara atria snrist um a a guspjllin eru fullkomlega samstga um a hvernig fing Jes bar a gari, hvar "foreldrar" hans bjuggu, og hvenr fingin tti sr sta. a var eitt af eim fjlmrgu atrium sem grf undan undan trverugleika guspjallanna mnum huga.

Samkvmt Lkasarguspjalli bjuggu Mara og Jsef Nasaret, og feruust til Betlehem vegna manntals (Lkas 1:26; 2:4). Eftir a Jess fddist, fr Jsef me fjlskylduna til Jersalem (Lkas 2:22), og svo aftur beina lei til Nasaret (Lkas 2:39).

Hj Matteusi virist fjlskyldan ba Betlehem er sgur hefjast, og ekkert er ar sem gefur skyn a au vru ar gestir fjrhsi, ea fr Nasaret. Eftir a vitringarnir fara, er Jsef sagt a flja til Egyptalands, og dvelja ar, ar til Herdes deyr (Matt 2:15). Herdes lifi a lgmarki tv r eftir a Jess fddist, ar sem hann uppgtvai a vitringarnir hfu sviki hann tveimur rum eftir fingu Jes, og ltur drepa ll sveinbrn Betlehem og ngrenni (Matt 2:16). Eftir a Herdes deyr, er Jsef sagt draumi a fara aftur til srael, og hann stefnir elilega til sns gamla heimilis Betlehem Jdeu. En ar sem hann var hrddur vi a fara anga, kva hann a setjast a Nasaret (Matt 2:21-23). Ekki er me nokkru mti gefi skyn a hann hafi bi ar ur. Hann settist ar a.

Fyrir utan a mikilvgasta, sem er a atburalsingarnar Matteusi og Lkasi eru ill samrmanlegar (trvarnarmenn hafa soi saman langsttar samrmingatillgur, sem ekki eru srlega trverugar) er nnast augljst a margt essum lsingum er satt. tla g a nefna rj atrii:

  1. Matteusi segir a Herdes hafi lti drepa ll sveinbrn Betlehem og ngrenni. a vill svo til a Jsefus sagnaritari fjallai me talsverri nkvmni um hrottaverk Herdesar sustu rum valdatar hans, og geri langan lista yfir hans grimmdarverk. Ekki er ar stafur um a a hann hafi drepi ll sveinbrn Betlehem og ngrenni, tveggja ra og yngri (Matt 2:16). Ekki er heldur neitt a finna um etta hj rum sagnariturum. Hefi s atburur gerst, vri me lkindum a Jsefus myndi sleppa honum, enda um meirihttar hroaverk a ra.

  2. Ekki eru til neinar heimildir um a gstus keisari hafi lti skrsetja alla heimsbyggina, eins og segir Lkasi 2:1, n t.d. alla egna Rmarrkis. Auk ess vri frnlegt a senda Jsef til Betlehem til a lta skrsetja sig ar, eim forsendum a hann vri afkomandi Davs konungs 42. ttli aftur tmann (samkvmt ttartlu Lkasarguspjalls, allaveganna). Flk var skrsett til a hgt vri a leggja a skatta, grundvelli ess a a tti land. Flk var ekki sent milli sva til a skrsetja sig, heldur sendu stjrnvld fulltra sna anga sem flki tti heima.

  3. Jess gat ekki hafa fst bi egar Herdes var konungur (Matt 2:1) og egar Krenus var landstjri Srlandi (Lkas 2:2). Herdes d ri 4 fyrir okkar tmatal, en Krenus var landstjri Srlandi ri 6 eftir okkar tmatal, tu rum eftir a Herdes lst. a er erfitt a lta a ganga upp a Jess hafi fst egar Herdes var konungur og egar Krensu var landstjri Srlandi. a er erfitt a lta a strfridmi ganga upp, nema Mara hafi ftt Jes tvisvar.


Mynd fengin hj clappstar

Sindri Gujnsson 26.02.2013
Flokka undir: ( Kristindmurinn , Sgulegi Jess )

Vibrg


Brynjlfur orvararson - 26/02/13 11:29 #

Fnn pistill hj r Sindri. Srstaklega anna atrii hj r er ess viri a skoa nnar.

Ef a hefi virkilega veri siur hj Rmverjum a skr menn ar sem eir ttu uppruna fyrir 42 kynslum (ea 1000 rum) hefu flestir patrarkar Rmar urft a fara til Asu, enda tldu eir sig afkomendur Trjumanna.

egar Kreneus tk vi landsstjrn Jdea lt hann framkvma manntal og eins og Jsefus segir fr leiddi a til uppreisnar Jdasar Galleumanns enda segir einhvers staar Biblunni a ekki megi telja Gyinga. En Kreneus var ekki landstjri yfir Galleu, aan sem Jsef tti a hafa ferast til a lta skr sig. Gallea var ekki hluti af nju skattlandi Jdeu heldur heyri undir Herodus Antipas, fjrungsstjra yfir Galleu og Pereu. Herodus essi var sonur Herdusar mikla og stjrn hans heyri undir landsstjrann Srlandi.

Semsagt, dmi gengur ekki upp!


Sindri G - 26/02/13 11:39 #

Takk fyrir essar athugsemdir. J, og etta me a senda Jsef til Betlehem vegna ess a hann var afkomandi Davs konungs 42. ttlii aftur tmann er nokku gali. Ntma slendingur vru sendir til Noregs til a skrsetja sig.


rni rnason - 27/02/13 17:53 #

a er alltaf gaman a lesa pistla eftir menn sem leggja sig lestur og plingar, ekki sst eirra sem lengi hafa tra en af frigrski snu sannfrst um a dmi gengur bara ekki upp.

arna eru dmi sem ekki ganga upp, en eins og Sindri segir sjlfur eru essi dmi bara sandkorn heilum bing af sandi sem gengur ekki upp.

a er sjlfu sr ng a sjlf grundvallarhugmyndin um almttugan, algan gu gengur ekki upp, v a vri heldur betur ruvsi umhorfs okkar volaa heimi.

Sorglegast er a allir skynsamir menn vita etta, lka prestarnir ( me rfum undantekningum) en kjsa a lta fram hj sinni betri vitund gu vel launas innistarfs. a er v algerlega eirra hagsmunapotsstl a eir geri brnin samsek me v a ferma au sem allra flest. au gefa vel af sr og sulla svo eirri eirri smu gefelldu gryfju og prestarnir, a ykjast tra rtt mean au "f tborga" Subbulegra verur a varla.


Gujn Eyjlfsson - 28/02/13 17:21 #

Sll Sindri

Mitt fragrsk hefur ekki snist um Biblunna. g hef aeins skoa a sem Bart D. Ehrman hefur um essi mla a segja og snist a hann s svipair lknu og . Satt a segja hef g ekki stdera hanna a neinni alvru vegna ess a a sem hann hefur fram a fra er a mnu mati ekki srlega hugavert. Bkstafstr hefur aldrei hfa til mn. g er eindregi eirrar skounar a hver og einn urfi a fara sna lei trmlum og a s ekki til neinn ein skoun sem raunhft s a gera r fyrir a flk geti sameinast um. Eina leiin til ess a lifa gu lifi er a sna flki almenn umburarlyndi og vinsemd nema eim sem eru httulegir ea skalegir. a t.d. ekki a sna barnanuingum umburarlyndi. Vandamli vi trleysi er a a vantar a mnu mati sannfrandi rk fyrir v. a er ekki nokkur lei a vita neitt me vissu um stru spurninarnar lfinu og a er ekkert anna en blekking a vsindin hafi svara essum spurningum. Trleysingar eins og Dawkins og Sam Harris og allir eir gagna allt og langt fullyringum snum.


Sindri G - 28/02/13 18:33 #

Sll Gujn

g er ekki sammla v a ekki su sannfrandi rk fyrir trleysi (atheism). g er sammla v a s stareynd a t.d. guspjllin eru uppskldaar skeikular og rangar frsagnir leii ekki til trleysis, .e. a eru fleiri valmguleikar en 1. biblumiaur kristindmur, 2. trleysi. g fr mrgum litlum skrefum fr v a vera bkstafstraur, a vera gufrilega nokku frjlslyndur (kristinn, en tri samt ekki skeikulleika biblunnar) yfir a vera trlaus. a var auvita ekki sjlfgefi a hfnun kristindmi leii til trleysis. g hefi t.d. geta ori Deisti. a er auvita ekki efni essarar greinar a fra rk fyrir trleysi per se, heldur a nefna etta dmi um stu fyrir v a Biblan sem slk er ekki trverug mnum huga. g er trlaus (.e. atheist) af msum stum (vri efni pistil) - og engar eirra eru nefndar pistlum. pistlinum nefni g stu(r) fyrir v a g tek Bibluna ekki tranlega sem helgirit. That's it.

g mli me bkinni Atheism: The Case Against God, eftir Georg Smith. ar eru mrg gt rk fr fyrir trleysi (atheism).


Gujn Eyjlfsson - 28/02/13 19:24 #

g hef lesi essa bk og finnst hn ekki vera sannfrandi. g tel a Georg Smith s ekki mikil hugsuur og lkar ekki vi mlfluting hans. Megin atrii er a g er ssammla hfundi grundvallar atrium. Mannlegri skynsemi er takmrk sett og eins og vsindinn sns okkur er mjg margt sem vi hfum enga mguleika a skilja. En a a hins vegar alveg rtt a a er alls ekki a sem ert a tala um. g bi v a heilsa.


rni rnason - 28/02/13 19:47 #

Sll Gujn

Mr finnst svolti vera a sna snnunarbyrinni vi egar segir a rk fyrir trleysi su ekki sannfrandi. a hltur a vera fugt.

Einfalt dmi:

ekking tunglinu er ekki fyrir hendi og trleysinginn sttir sig vi a vita a sem hann sr. a er kringltt ( kannski hntttt ) og a stafar fr v ljsi. Hann bur olinmur ( n ea olinmur) eftir v a tkniframfarir og vsindarun leii hann sfellt nr sannleikanum um hva etta fyrirbri s, r hverju o.s.frv.

Trmaurinn heldur v fram a tungli s r osti.

Hvernig getur trmaurinn tlast til a trleysinginn sanni a a s ekki r osti? Hvernig getur hann sagt a a s ekki trverugt a a s ekki r osti ?

Svona er ll sagan. Trleysinginn sttir sig vi a hann veit ekki allt, en beitir allri ekkingu sinni og skynsemi til a lykta, og endurlykta ef s fyrri reynist rng.

Tr(ma)urinn uppdiktar einhverja djfuls dellu um a sem hann veit ekki, hangir henni lngu eftir a bi er a sanna a a s tmt bull.

Vi urfum ekki a sanna a gu s ekki til, enda getum vi a hvorki n viljum. a er trmannsinns a sanna tilveru gus og fram til essa hefur honum ekki tekist a leia neinar lkur a v.

Trleysi ekki trverugt g hef aldrei heyrt anna eins bull.


Gujn Eyjlfsson - 28/02/13 20:45 #

Sll g tri v vel a teljir etta vera bull. t fr nu forsendum getur engin nema vitleyingur hafna trleysi sem telur vera augljsan sannleik. En a er hgt a ganga tfr rum forsendum en gerir. getur auvita afgreit slkt sem djfulins dellu, en fr mnu bjardyrum s er a vegna ess a heldur a efnislega skringar su sannleikurinn. ea g ea einhver annar geta ekki sett sannleikanum mrk- hann er bara eins og hann er og hann er langtum strri en sem nemur mannlegum skilningi. Vsindi geta gefi okkur ekkingu sem virkar en vsindakenningar eru ekki sannleikurinn.g arf einhvertman a taka mig til og tskra etta lngu mli og etta er ekki rtti vetvangurinn til ess.


rni rnason - 28/02/13 22:10 #

Sll aftur Gujn.

arna kemuru einmitt a kjarna mlsins.

A g ( og fleiri trleysingjar ) "teljum trleysi vera augljsan sannleik".

Vi teljum trleysi alls ekki vera augljsan sannleik. a er einmitt kjarninn essu llu saman. Vi teljum trleysi vera eitt strt spurningarmerki og erum tilbin til a vega og meta alla svarmguleika. i trflki eru hinsvegar a reyna a sannfra okkur um a ykkar svar s rtt, en vi erum ekki sannfr.

Bestu kvejur.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 28/02/13 22:56 #

Sll Gujn. Mig grunar a srt a ofmeta hversu "sannfrir" guleysingjar eru allajafna. Hj flestum er guleysi bara niurstaan sem maur kemst a egar maur sr ekki stu til a tra gui.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/03/13 17:43 #

Gujn:

v er a annig a tt vi getum ekki skori r um a hver sannleikurinn um hinstu rk tilverunnar er, getum vi me gu mti fullyrt hverjar lygarnar eru - hvaa svr vi essum spurningum eru beinlnis rng.

Lygin um sannleikann.


Gsti - 01/03/13 22:02 #

Ef bkstafstr telst a a vera traur er g frekar trleysingi. Persnuleg afstaa, essu tilfelli, tti litlu mli a skipta. Vgi skoana telst rkvilla ef persnuleg afstaa til mlefna er ltin vigta n tillits til rksemda.

Nkvmni Guspjallanna eins og Sindri G setur upp skipta mig persnulega engu mli. g kri mig hvorki um hanns flokk n bkstrarmanna. g hef persnulega lti me hanns greiningu a gera, sem varar persnulegt uppgjr hanns vi heimsku sem hann hefur ali fyrrverandi bkstafstr sinni.

g arf ekki a sanna fyrir bkstafstrarmnnum a gu eirra s ekki til, og eir urfa ekki a sanna fyrir mr a gu eirra s til. Heldur urfa trleysingjar ekki a sanna fyrir mig a Gu s ekki til. eir geta hvorir um sig haft sinn skilning og g kri mig um hvorugan.

En hva er a sem menn hafa reynt a fra bning og kalla Gu? En skiptir a mig engu mli hva heimskingjarnir hugsa um a og hvoru megin lnunnar eir vilja vera.

Dmi um frnlega bkstafstr er egar a Gu skapai manninn, ea llu heldur s ffri sem lg er til grundvallar barnalegum skilningnum.

S Gu sem kom sandlum, skikkju og bk og mtai manninn me hndum snum, sinni mynd, drullu jarar og bls lofti me lfsanda snum nasir honum, til a gefa honum lf, er heldur barnaleg skring sem g stti mig alls ekki vi, og vntanlega ekki trleysingjar nheldur.

Lkingin er hinsvegar mjg klr yfirfrri merkingu.

Lfi getur varla hafa ori til nema vegna ess a lgmlin leifu a.

Mynd lfsins er svo algjrlega undir lgunum komin.

En ur en a a gerist var heimurinn til vegna lgmlanna.

Ef g gef skringu trarbrgum mnum og eirri tr sem g hef Gui, tri g ann Gu sem er grundvllur alls. a sem ll tilvera er sprottin r. Lgmlin sprottin af. Tmi og rm og alheimar eru aeins hlutmengi af. Vi erum einungis reindir af.

Hverju eru vsindin a leita a?

ar sem a Jhannes byrjar guspjall sitt er mjg djp heimspeki um uppruna hlutveruleikans. Hann talar um upphaf sem vi getum skoa sem lkan a uppruna alheimsins, ef vi viljum gefa hugmyndinni mguleika sem skynsamlegri. Fyrir skynsama trleysingja vri a gtt a hreinsa t au or sem eim mislkar ar og leifa innsi a ra.

"upphafinu" uru allir hlutir fyrir verkna lgmlanna sem eru forsendan fyrir alheiminum og n forsendu.

Hver skapai Gu?

Hvernig munu vsindin tskra allsherjar rt sem allt er sprotti af?

upphafinu eru rlgin rin eins og Pll postuli virist gefa skin, egar hann Efusarbrfi talar um a hinir heilgu hafi veri valdir ur en a heimurinn hafi veri gtrundvallaur. a er lkt og a hann undirstriki a heimurinn s gangverk sem fari eftir upphaflegum straumum sem ni til endimannanna.

g treysti mr ekki til a rkra um muninn frjlsum vilja og forlgum, en g held a vi (ef vi hfum skynsemi til) getum teki afstu til eirrar byrgar sem vi viljum bera eigin athfnum. En auvita virkar fullyringin mtsagnakend ef vi gngum t fr v a rm, tmi og allir atburir su undirseldir virkni lgmlanna fr grundvellinum.

mnum huga eru etta allt saman hugtk manna sem eru a reyna a tskra hgmyndir.

Skeikulleiki manna sem reyna a tskra heiminn t fr heimspekilegum ea trarlegum hugmyndum er mnum huga jafnvgur skeikulleika eirra sem reyna a tskra hann vsindalegan htt.

mnum huga eru tr, heimspeki og vsindi ll jafn rtth mean a menn eru tilbnir a nota ann sveigjanleika sem til arf: Hugmyndir manna hafa aldrei reynst endanlegar og sfelldrar endurnjunar er rf.

tt svo a greining Sindra G hafi margan htt veri hugaver, er hn engann htt endanleg ea fullngjandi. etta eru bara gosagnir og ber a lta r sem slkar, og a er bara fyrir trleysingja og bkstafstrarmenn a rfast um r. Hinir hafa bara athugasemdir vi hvorutveggja.


Gujn Eyjlfsson - 01/03/13 22:19 #

Sll rni g er ekki a reyna a sannfra ig um eitt ea neitt g er hins vegar a benda a g tel a trleysi byggir miki veikari grunni en almennt er tali n um stundir. essa niurstu byggi g v a skoa svr vsindanna vi stru spurningum me augum leikmanns og kemst af eirri niurstu a vsindin geti ekki svara essum spurningum grundvelli rannskna vegna ess a a er ekki hgt a rannsaka essa hluti me gu mti.


Gujn Eyjlfsson - 01/03/13 22:29 #

Sl Aftur Mr snist a Gsti s fremur en g a ra efni pistisins hans Sindra en g og ks a draga mig hl bili til ess a hann fi athygli sem hann skili. Mr snist a vi Gsti su sammla um mrg atrii. Kveja Gujn


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/03/13 23:48 #

g er hins vegar a benda a g tel a trleysi byggir miki veikari grunni en almennt er tali n um stundir.

Hva m segja um trarbrg?


Steini - 02/03/13 06:09 #

Gujn, g held srt virkilega a misskilja hugtaki "trleysi". a sem ert a tala um er sannleiksgildi missa vsindalegra (og svndalegra) kenninga. Vsindin eru fylgifiskur trleysis, en bi eiga au sameiginlegt a vera tiltlulega hlutlaus afstaa til ess hva vi kllum ekkingu.

A vera trlaus er einfaldlega a segja "g veit ekki svari, g get ekki vita svari essari stundu og g tla ekki a taka afstu fyrr en g hef fundi svari".

a er a sem heila mli snst um. A einfaldlega viurkenna a a vi vitum ekkert me vissu hvernig essi heimur var til ea hvaan vi komum og a er ekki a hjlpa neinum a kvea a einhver hugmynd, sem gripin er r lausu lofti, s hinn eini sannleikur.

En vi hfum rkrttar og lklegar skringar msum hlutum og vi hfum mikla ekkingu heiminum sem flk hafi ekki fyrir sundum ra egar flest af essum trarritum voru skrifu.

Vi vitum t.d. a vatn er undirstaa alls lfs sem vi ekkjum. Vi vitum a hlutir hafa kvei miki yngdarafl hlutfalli vi massa. o.s.frv.

En morgun gtum vi fundi lfveru sem a getur lifa n vatns. Vi gtum fundi efni sem yngdarafli hefur engin hrif . g veit a vsindamenn yru mjg spenntir fyrir v a rannsaka etta allt saman, og eru gmlu lgmlin endurskou og njar kenningar myndaar sem byggja essum nju ggnum. a er enginn absolt sannleikur vsindum. a er bara besta mgulega skringin mia vi ekkingu sem vi hfum. Og ekki halda a a s aldrei efast um vsindalegar kenningar. r eru alltaf annig byggar a a s praktskur mguleiki a afsanna sanleiksgildi eirra og a er oft gert, og eru r settar aftur teiknibori ea hent t.

Flk mun alltaf halda fram a leita sr ekkingar og eftir v sem hn eykst eru trarbrgin sfellt sett rengri kassa.

Traur maur segir: Biblan segir a Gu hafi skapa jrina 7 dgum fyrir 6000 rum Vsindamaur segir: ll ggn benda til ess a jrin hafi mtast milljnum ra fyrir yfir 4 milljrum ra san Eftir a hafa liti ggnin segir trai maurinn: J etta var vst myndlking biblunni, sund r eru sem einn dagur fyrir gu og bla bla bla

Trai maurinn segir: Gu skapai manninn sinni eigin mynd. Vsindamaur segir: trekaar rannsknir benda til ess a maurinn og allar lfverur jrinni hafi rast t fr sameiginlegum forfur, sem var lklegast mjg einfld fruma, yfir tmabil sem spannar milljnir ra. Trai maurinn rnir ggnin, les svo aftur yfir bibluna og segir svo: etta var myndlking, en a var sko Gu sem a skapai essa upprunalegu frumu og hann var alveg binn a plana etta allt.

Svo ur en vi vitum af er biblan orin lti meira en samansafn af misgum dmisgum og lfsgildum kveinna manna.

N rghalda trmennirnir a a vsindamenn hafi ekki enn fundi fullngjandi skringu v hvernig etta lf upprunalega spratt upp, tt a hafi komi fram msar kenningar. etta ir samt ekki a vi getum ekki vita a ea fundi rkrtta skringu v, vi bara vitum a ekki fyrir vst akkrat nna.

En vi erum alveg afskaplega lengi a afla okkur nrrar ekkingar egar flk streitist sfellt mti og ykist vita etta allt t fr gmlum hugmyndum byggum ffri. Vi erum ll a vinna a sama markmii hrna, vi viljum ll vita hvaan vi komum og hva vi erum a gera hrna. Fyrsta skrefi tt a v a finna svari vi eirri spurningu og llum spurningum er a viurkenna fyrir sjlfum sr og rum "g veit ekki svari". a er, fyrir mr, grundvllurinn a essu fyrirbri sem flk kallar trleysi, en g ks frekar a kalla a skynsemi.


Sindri Gujnsson - 02/03/13 10:24 #

Gsti hr a ofan skrifai "tt svo a greining Sindra G hafi margan htt veri hugaver, er hn engann htt endanleg ea fullngjandi. "

Gu minn Jess snarheilagur kristur... hvernig getur grein um einn afmarkaan tt v a g htti a ahyllast biblumiaan kristindm veri "endanleg" og "fullngjandi" grein? Endanleg og fullngjandi fyrir hva? Endanlegt og fullngjandi svar vi hvaa spurningu?

g ver a vsa til ess sem g skrifai a ofan egar g var a tala vi Gujn Eyjlfsson: "g fr mrgum litlum skrefum fr v a vera bkstafstraur, a vera gufrilega nokku frjlslyndur (kristinn, en tri samt ekki skeikulleika biblunnar) yfir a vera trlaus. a var auvita ekki sjlfgefi a hfnun kristindmi leii til trleysis. g hefi t.d. geta ori Deisti. a er auvita ekki efni essarar greinar a fra rk fyrir trleysi per se, heldur a nefna etta dmi um stu fyrir v a Biblan sem slk er ekki trverug mnum huga. g er trlaus (.e. atheist) af msum stum (vri efni pistil) - og engar eirra eru nefndar pistlinum. pistlinum nefni g stu(r) fyrir v a g tek Bibluna ekki tranlega sem helgirit. That's it."


Gujn Eyjlfsson - 02/03/13 14:23 #

Birgir spyr hva m segja um trarbrgin? Hann vntanlega vi a a su engin rk fyrir v a trarbrgin su snn. g held v fram a tr s skoun sem byggir persnulegu mati me sama htti og trleysi . Stru spurningarnar lfinu eins og um tilvist Gus eru einfaldega ess elis a eim er ekki hgt a svara annig a svari s hafi yfir allan vafa. Villan sem trleysingar gera a mnu mati er a eir eru sannfrir um rttmti skounar sem er viss rtt eins og aara skoanir. Ef eir vilja vera alveg vissir um a veja ekki rangan hest essum efnum sleppa eir llum vemlum og segja sem svo a a s ekki hgt a segja til um hvort Gu er til ea ekki.


Steini - 02/03/13 16:09 #

Hann vntanlega vi a a su engin rk fyrir v a trarbrgin su snn.

Er a ekki einmitt punkturinn essu. a eru engin rk og engar sannanir.

Hvaa stu hef g til a tra gu frekar en g hef stu til a tra Lsu undralandi?

Bi eru etta hugmyndir dregnar upp r hugarfstri manns. En tt a a s ekki nokkur frilegur mguleiki a afsanna essar hugmyndir eins og er, ir a ekki sjlfkrafa a r su sannar. A sama skapi ir a ekki sjlfkrafa a r su rangar tt r su ekki byggar snnunarggnum, en a breytir ekki eirri stareynd a etta eru ekki meira en bara hugmyndir.

Villan sem trleysingar gera a mnu mati er a eir eru sannfrir um rttmti skounar sem er viss rtt eins og aara skoanir. Og hva gera trmenn?

Flest flk a til a bta sig einhverjar sannfringar n ess a hafa nokku vit mlefninu. En ef myndir kynna r vsindalegu aferina, sru a hn er einmitt ger eim tilgangi a koma veg fyrir ennann manngalla. vsindum er leitast eftir sannleikanum, en ekki v sem hvrasti maurinn segir a s sannleikurinn.

g tla a veja ann hest. Hann er allavega a hlaupa rtta tt.


Gujn Eyjlfsson - 02/03/13 20:05 #

Flestir trleysingar hr telja sig vera handhafa sannleikans og ess umkomir a hugsa fyrir ara. Margt tra flk er ekkert betra. g er hr ekki til ess a segja flki hverju a a tra, heldur er g hr til a spyrja smu spurninga a nokkru leyti anda Skratesar. Hvernig veistu a hin vsindalega afer gagnast r til a nlgast sannleikann? Hvernig veistu a forsendur hinar vsindlegu aferir standast? gefur r a g viti ekker um hina vsindalegu afer. Eitt af mnum helstu hugaefnu er einmitt tr og vsindi og trleysi. N undanfarinn r hef g veri a kynna mr essa mlaflokka og mn niurstaa er a sannleikurinn s handan mannlegs skilnings. Vsindinn takmarka sig vi hi veraldlega og skiljanlega, en a geri sannleikurinn ekki hann sr engin takmrk. etta srst af v a rosku vsindin eins og elisfri eru a nokkru leyti skilanleg og andstu vi almenna skynsemi. etta srst lka v a vsindin eru brotakennd eins og strt psluspil ar sem pslin passa ekki saman. etta srst lka v a allir hlutir virka saman, en vsind hluta hann niur svi vegna ess a mannlegar takmarkanir gera okkur einungis kleift a skilja hluta af heildarmyndinni og vi hfum engar forsendur til ess a tta okkur hve stran hluta af heildarmyndinn vi sjum. Vi hfum ekki neinn bein agang a verldinn annig a a sem vi kllum verld er raun einugis okkar eingin tilbingur sem samsvarar a hluta til raunveruleikanum sem er handan seilingar.


Matti (melimur Vantr) - 02/03/13 20:46 #

Gujn, httu essu. ert binn a endurtaka essa vitleysu skaplega oft essum vettvangi og alltaf er r bent a hefur rangt fyrir r.

Trmenn tra gvu(i), trleysingjar ekki. Meira er a ekki.

Trleysingjar telja sig ekki vita svrin vi llum gtum lfsins, eir vita einfaldlega a stundum er eina svari: g veit a ekki.


Gujn Eyjlfsson - 02/03/13 21:01 #

Sll Matti

g skal htta

Vertu blessaur


Matti (melimur Vantr) - 02/03/13 21:40 #

Flott, takk. Ef flk vill dmi me sustu athugasemd minni eru hr nokkur: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9


Einar Karl - 03/03/13 09:36 #

Gsti segir:

mnum huga eru tr, heimspeki og vsindi ll jafn rtth mean a menn eru tilbnir a nota ann sveigjanleika sem til arf: Hugmyndir manna hafa aldrei reynst endanlegar og sfelldrar endurnjunar er rf.

En pistill Gsta snst aallega um eitthva sem hann kallar "Lgml".

Vsindin hvla lka lgmlum. Menn geta auvita vali hvort eir kalli au lgml undirstulgml vsinda ea "trarleg" 'Lgml' me stru L-i. Er a ekki bara leikur a orum?


Mofi - 28/03/13 10:31 #

g geri heiarlega tilraun til a svara essari grein Sindra, sj: Hvar og hvenr fddist Jes?


J. - 29/03/13 07:20 #

a er mikil sun a menn eins og skuli yfirhfu lesa bkur. i taki llu bkstaflega og skilji ekki tilganginn me neinu. NT er mismunandi tgfa af smu sgunni sem er sg til a kenna kvein gildi. ltur brn ekki lesa flkin heimspekirit, segir eim sgur eins og "Litla Gula Hnan" me kvein boskap. Meira a segja a sem er sannsgulegt geymum vi eingngu af essum stum, og ef NT reyndist n sannsgulegt, sem enginn hefur geta snt fram , vri a samt tknrnn boskapur ess sem skiptir mli, og ekki hvort etta var allt "alvrunni". Sagnfri er ekki til sem frigrein af v flk vilji muna nkvmlega atburi r fortinni afv slkt hafi gildi sjlfu sr. a hefur ekkert gildi sjlfu sr. Sagan er til ess a lra af henni, bi a sem ber a forast og a sem vi getum dst a. annig a munurinn "Litlu Gulu Hnunni" ea segjum "fisgu Napleons" er mjg ltill. En bkstafstrarmenn eins og sem skynja bara og skilja yfirbor hlutanna, eru bara frir um yfirborsmennsku og pfagaukalrdm. i hefu alveg eins geta sleppt v a lra a lesa.


J - 29/03/13 07:26 #

etta hefi ngt til a tskra fyrir r, Matteus 13:13 http://bible.cc/matthew/13-13.htm arna tskrir Jess a hann, eins og allir sem hafa eitthva merkilegt a segja, noti lkingaml (ekki stareyndir og sannanlegan sannleika), til a eir sem ir ekkert a tala vi (eins og ) skilji ekki hva hann er a segja. Lkingar arf a hugsa til a skilja, og mjg margir eru frir um sjlfsta hugsun sem nr neinni dpt. Stareyndir er hgt a tyggja ofan menn og af v hlst sambland af pfagaukalrdmi og pltskri rtthugsun hvers tma. Til a forast akomu slkra tk Jess fram hann vri ekki a bja fram stareyndir egar hann talai. a dugi auvita ekki til og vanvitarnir tku mist llu bkstaflega, ea, egar eir "misstu trnna" djfulgeru allt saman og gerust einhverjir "vinir kirkjunnar" (myndara tlkanna texta sem eir bjuggu til sjlfir, en er ekki rtt tlkun essara texta), og brust annig vi vindmyllur eigin blekkingartlkana. a er gott a brnin eru farin a horfa meira sjnvarp og spila tlvuleik. Vanvitar ttu helst ekki a lesa.


Sindri G - 31/03/13 23:41 #

"a er mikil sun a menn eins og skuli yfirhfu lesa bkur." - J.

. g er httur a nenna a rfast svona internetinu. g hafi gaman a v einu sinni. Ef menn hafa alvrunni huga samrum byrja menn ekki svona. J, g var bkstafstrarmaur, og g er a nefna dmi um a hvers vegna bkstafstr gengur ekki upp. g var lka einu sinni allur v a taka Bibluna ekki bkstaflega. a var stoppist lei minni fr bkstafstr til trleysis. g leit t.d. skpunarsguna sem gosgn sem var innblsin af Gui. Saga me boskap sem var sannur h v hvort a sagan vri sannsguleg. Rtt eins og sagan um tnda soninn. S saga hefur boskap h v hvort a tndi sonurinn hafi veri til. g leit ekki guspjllin sem sannsguleg ea skeikul heldur rit me boskap fr Gui, o.s.frv.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.