Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Mismunun lfsskoana

A undanfrnu hefur Frttablai snt mr ann velvilja a birta me skmmu millibili rjr greinar* ar sem g hef bent mislegt sem g tel a betur megi fara kristinfrinmsefni grunnsklanna. essari lokagrein tla g a rkstyja ml mitt enn frekar me v a sna fram kerfisbundnu gn sem rkir grunnsklakerfinu um arar lfsskoanir en trna persnulegan gu kristninnar og hversu brenglaa mynd brnin okkar f a essum skum af eim jum sem vi viljum helst bera okkur saman vi.

Lfsskounum m grflega skipta upp fimm flokka: 1. Gustr (theism), 2. algyistr (pantheism), 3. deism, .e. tr persnulegan skapara alheimsins sem hvorki svarar bnum n framkvmir kraftaverk, 4. efahyggju (agnosticism) og 5. trleysi (atheism). fyrstu sj bekkjum grunnsklans lra brnin okkar nnast einungis um gustr og hvernig hn birtist tr kristinna manna og gyinga. ttunda ea nunda bekk kynnast grunnsklanemendur einnig algyistr, eins og sj m Maurinn og trin eftir Gunnar J. Gunnarsson.

Gallinn vi bk Gunnars er hins vegar s a ar er ekki minnst einu ori sustu rjr lfsskoanirnar. Virist ekki skipta mli a margir af helstu hugsuum Vsindabyltingarinnar og Upplsingarinnar voru deistar, ea a sari hluta 18. aldar komu fram trleysishugmyndir sem hafa san haft mikil hrif run vsinda og samflags Vesturlndum. a virist ekki heldur skipta mli a snum ntmabningi er trleysi eins og hinn heimsekkti breski gufringur Alister McGrath benti nlega bkinni The Twilight of Atheism, n efa hpi mestu afreka mannshugans.

Enn fremur skiptir a brnin okkar engu a hj eim Evrpujum sem vi viljum helst bera okkur saman vi, .e. Norurlandajirnar og norurhluta Vestur-Evrpu, er hlutfall sjlfsprottins trleysis og efahyggju bilinu 30-85 prsent, eins og fram kemur ritgerasafninu The Cambridge Companion to Atheism (2007). ar kemur einnig fram a 16-23% slendinga ahyllist efahyggju, trleysi ea hafna tr persnulegan gu. essi vitneskja virist ekki skipta brnin okkar mli. Ekki frekar en s vitneskja a af eim 25 jum sem f hstu einkunn hj Human Development Index‛, eru allar nema ein (rland) efstu stum lista yfir traar jir, sem hafa mjg htt hlutfall sjlfsprottins trleysis, eins og fram kemur urnefndu ritgerasafni. Eins og glggir lesendur hafa teki eftir kemst traasta Vesturlandajin, Bandarkin, ekki inn lista eirra 25 ja sem hla best a borgurum snum, eins og hann birtist Human Development Report fyrir ri 2004.

Samkvmt kvrun misvitra stjrnmlamanna, sem lklega eru undir hrifum fr talsmnnum jkirkjunnar, er aga yfir essum skjalfestu stareyndum lfsskoananmsefninu sem bori er bor fyrir brnin okkar. sta essa urfa au, eins og arir landsmenn, reglulega a hlusta mjg fordmafulla umfjllun Biskups slands og annarra jna jkirkjunnar um sem ekki jta tr neina yfirnttrulega veru, eins og g hef bent greinunum Trleysingjar eru gir ngrannar og Er eigingirni guleg? (Fbl. 17/05/07 og 20/11/06). Vilja foreldrar lta bja sr etta?

Greinin birtist Frttablainu dag
* Fyrri greinar:
* Viheldur ffri kristninni
* Enn um Jesm og heimsendi
* Er kristnifrikennsla trbo

Steindr J. Erlingsson 13.08.2007
Flokka undir: ( Asend grein , Sklinn )

Vibrg


Leifur - 13/08/07 09:45 #

etta er gtis grein en v miur er ekki allt rtt sem stendur henn eins og t.d. etta:

,, fyrstu sj bekkjum grunnsklans lra brnin okkar nnast einungis um gustr og hvernig hn birtist tr kristinna manna og gyinga. ttunda ea nunda bekk kynnast grunnsklanemendur einnig algyistr, eins og sj m Maurinn og trin eftir Gunnar J. Gunnarsson.

etta er rangt. g kenndi 5. bekk fyrra haust og ar fr allur tminn tminn bddatr og hindasi. a sem hann er a klikka hr er a skoa bara nmsbkurnar og dma kennsluna t fr v sem er frnlegt. Hver og einn kennari rur hvernig hann leggur kennsluna upp en verur a fylgja nmskr. Skoau aalnmskr grunnskla og sru nokkurn veginn hva kennt er, t.d. vi lok 4. bekkjar eiga nemendur a vera bnir a f frslu um kristna tr, hindasi, Gyingdm og bddatr. Svo m ekki gleyma v a 95% jarinnar er skrur jkirkjuna ea nnur kristin samflg, svo a gefur augalei a vi veru a ekkja eitthva til kristinnar trar m.a. til a ekkja okkar sgu.

Kennarar eru mismunandi og ra allt milli himins og jarar vi brnin, enginn innrting n boun gangi og allar skoanir virtar, allavega minni kennslu. Sjlfur er g ekki jkirkjunni og ekki mjg hrifinn af mrgu sem hn stendur fyrir en g ver a kenna etta efni fordmalaust og n hroka og eins og fyrr sagi opinn fyrir llu v sem nemendur segja og .a.m. trleysi. annig a g hvet ykkur enn og aftur til vanda aeins umfjllun ykkar um kristin frikennslu sklum, a er leiinlegt a lesa essa vitleysu hr Vantr og Frtablainu, en g s greinina ar, aftur og aftur. a er raun veri a fjalla um nmsbkurnar en ekki kennsluna og v er mjg mikill munur.

En eitt megi i eiga a Vantr er mjg virkt trflag og mikil samkennd meal safnaarmelima gangi og hver bakkar annan upp um lei, kannski n ess a kynna s mlin til hltar og a er ekki gott. Gangi ykkur vel.


li Gneisti (melimur Vantr) - 13/08/07 10:05 #

Hi augljsa er a a er ekkert hgt a kynna sr hvernig hver og einn kennir. a er hins vegar hgt a sj hvernig bkurnar eru settar upp v a gefur bestu heildarmyndina. Aalnmskr er einfaldlega mjg skr. Vi getum svara inni reynslusgu me tal sgum af kennurum sem eru ekki a kenna eins og .

a a kalla Vantr trflag er bara kjnalegt. Hvernig skilgreiniru eiginlega trflag? Skilgreiningin yrfti lklega a vera a v a adendaklbbar kmust ar fyrir.

skoar mlin ekki einu sinni ngu vel til a sj a Steindr er ekki einu sinni melimur Vantr enda er pistillinn hr a ofan merkt "asend grein".


Matti (melimur Vantr) - 13/08/07 10:09 #

egar leikmenn gagnrna kennslu kristnifri hljta eir a leggja t fr aalnmskr grunnskla og eim kennslubkum sem stust er vi v ekki getum vi heimstt allar kennslustofur og meti strf allra kennara. A sjlfsgu eru kennarar misjafnir og vafalti margir sem kenna etta efni hlutlausan og skynsaman htt.

Skoau aalnmskr grunnskla og sru nokkurn veginn hva kennt er, t.d. vi lok 4. bekkjar eiga nemendur a vera bnir a f frslu um kristna tr, hindasi, Gyingdm og bddatr.

aalnmskr er ein lna repamarkmium hvers rgangs um eitthva anna en kristni. Tala er um a brn kynnist rum trarbrgum me frsgnum af jafnldrum snum. sama tma eru nemendur a stdera allskonar smatrii kristindms.

g kenndi 5. bekk fyrra haust og ar fr allur tminn tminn bddatr og hindasi.

En aalnmskr grunnskla er hvorki minnst bddatr n hindasi repamarkmium 5. bekkjar nema varandi "frsagnir af jafnldrum", ar er aftur mti ein lna sem ekki tengist kristni: Nemandi "kynnist vldum ttum slams, svo sem mosku, tknum, htum og sium". sjunda bekk eiga nemendur a heyra eitthva um hindasi (anna en frsagnir fr jafnldrum). Er g a vsa relta nmsskr?

Hvergi er minnst hmanisma ea trleysi nmsskr um kristni fri, sifri og trarbragafri.

Svo m ekki gleyma v a 95% jarinnar er skrur jkirkjuna ea nnur kristin samflg

etta eru ekki rttar tlur, nr vri a segja um 91%. En a breytir v ekki a trflagaskrning gefur ekki mjg rtta mynd af trarvihorfum slendinga. etta ttir a vita ef kennir trarbragafri.

svo a gefur augalei a vi veru a ekkja eitthva til kristinnar trar m.a. til a ekkja okkar sgu.

essu hafa afar fir mtmlt, ekki vi Vantr og ekki heldur Steindr snum greinum. Um etta er fjalla fjlmrgum sklagreinum hr Vantr, meal annars greininni Trarbragafri ea kristnibo sem gerir athugasemdir vi.

Kennarar eru mismunandi og ra allt milli himins og jarar vi brnin, enginn innrting n boun gangi og allar skoanir virtar, allavega minni kennslu.

Hr hefur ekkert veri alhft um na kennslu heldur kristinfrikennslu almennt t fr nmskr og kennslubkum.

a er raun veri a fjalla um nmsbkurnar en ekki kennsluna og v er mjg mikill munur.

Enn og aftur, vi gerum okkur ll grein fyrir v a kennsla er misjfn, a eina sem vi getum gagnrnt er kennsluefni og nmskr.

En eitt megi i eiga a Vantr er mjg virkt trflag og mikil samkennd meal safnaarmelima gangi og hver bakkar annan upp um lei, kannski n ess a kynna s mlin til hltar og a er ekki gott.

g vona a svona vihorf komi ekki gegn kennslu inni. Ef flokkar Vantr sem trflag ertu a mnu hgvra mati hfur til a kenna kristin fri, sifri og trarbragafri.

"hver bakki annan upp um lei" a nu mati, eru lka fjlmrg dmi um a vantrarsinnar gagnrni hvert anna - en ltum ekki slkt trufla hugarbur inn.

ps. g lagai uppsetningu athugasemd inni til a gera hana lsilegri.


Arnar - 13/08/07 10:57 #

"Er g a vsa relta nmsskr?" spyr Matti.

J, v Menntamlaruneyti gaf t uppfrar tgfur af fjrum greinanmskrm byrjun essa rs. tfr tilkynningu runeytisins m nlgast nnari upplsingar.

Uppfra tgfan er fjarri v a vera fullkomin, en okast rtta tt. ll fangamarkmiin minnast "siferileg vifangsefni" n ess a klna "kristilegu sigi" vi a og nnur trarbrg en kristni virast f auki vgi. repamarkmium 5. bekkjar er t.d. mlst til ess a kenna mis smatrii um slam.


Matti (melimur Vantr) - 13/08/07 11:08 #

Takk fyrir etta Arnar. Kannski var Leifur me nju nmskrna huga og kenndi t fr henni sustu nn, en essi nmskr tk gildi 7. gst.


Sverrir Gumundsson (melimur Vantr) - 13/08/07 13:31 #

g skoai njustu upplsingar um runarvsitluna (HDI) fyrir ri 2006 og virist sem talsvert nnur staa s uppi teningnum en ri 2004. Mrg frjlslynd Vestur-Evrpurki raast ofarlega listann en arna eru einnig rland 4. sti, Bandarkin 8. sti, tala 17. sti, Spnn 19. sti og srael 23. sti.


Steindr J. Erlingsson - 13/08/07 14:09 #

Takk fyrir a benda etta Sverrir. Rtt er a taka fram a samkvmt The Cambridge Companion to Atheism (2007) er Spnn 27. sti lista yfir jir me htt hlutfall einstaklinga sem eru trlausir, ahyllast efahyggju ea hafna tr persnulegan gu, 15-24%. sland er 28. sti. srael er 19. sti, enn ar er hlutfalli 15-37%.


Steindr J. Erlingsson - 13/08/07 14:41 #

Varandi Bandarkin, sem eru 44. sti me hlutfalli 3-9%, er lklega um a ra nkvmi hfundar greinarinnar "Atheism: Contemporary Numbers and Patterns" (The Cambridge Companion to Atheism), er var til ess a g mistlkai ummli hans.

niurlagi undirkaflans "Atheims and Societal Health" segir hfundur greinarinnar:

In sum, with the exception of suicide, countries marked by high rates of organic atheism are among the most societally healthy on earth, while societies characterized by nonexistent rates of organic atheism are among the most unhealthy. Of course, none of the above correlations demonstrate that high levels of organic atheism cause societal health or that low levels of organic atheism cause societal ills. RAther, societal health seems to cause widespread atheism, and societal insecurity seems to cause widespread belief in God, as has been demonstrated by Norris and Ingelhart (2004), mentioned above.

Rtt er a undirstrika essa tklun me mlsgrein r grein eftir mig sem birtist Kirkjuritinu ri 2005(j, runum 2004-2005 var g "vinur" prestanna)

nrri grein flagsvsindamannanna Anthony Gill og Erik Lundsgaarde, ar sem eir kynna mjg spennandi rannskn sem gefur til kynna a rkisreki velferarkerfi svfi trarvitund flks, taka eir undir sjnarmi Gorskis um a njar nlganir urfi til ess a skra trarhegun flks til hltar. Takmarkanir trarbragahagfrinnar voru kveikjan a rannskninni, me srstakri herslu Suur-Amerkulandi rgv. ar landi hefur algjrt trarbragafrelsi rkt fr 1916 er rki og kalska kirkjan voru formlega askilin og ntur hn engrar srstu samanbori vi ara trarsfnui landinu. Samt sem ur fellur trarikun ar landi engan veginn a forsgnum nja vimisins v kirkjuskn rgv er miklu lgri en ngrannalndunum og telja 27% landsmanna sig traa (non-religious) og 6% trlausa (atheists). Huganlega mtti skra etta me eirri stareynd a rgv hefur evrpskari menningu en mrg lnd Suur-Amerku, en eins og Gill og Lundsgaarde benda er rgv ekkert frbrugnara Argentnu og Chle hva etta varar. rgv er a einu leiti nr Evrpu en hin tv lndin v ar er reki mjg umsvifamiki rkisreki velferarkerfi og er v oft tala um landi sem Sviss Suur-Amerku. Me essa vitneskju a vopni knnuu eir tengslin milli rkisrekins velferarkerfis og trartttku og trhneigar Filippseyjum, stralu, Bandarkjunum, 16 Evrpulndum og 8 Suur-Amerkulndum, og komust a v a au eru tlfrilega sterk, sem felur sr a lnd me hrri velferartgjld hvern einstakling hafa tilhneigingu til minni trartttku og hafa venjulega hrra hlutfall trara einstaklinga. Af essum skum draga Gill og Lundsgaarde lyktun a flk sem br lndum me mikla velferareyslu hefur minni tilhneigingu til ess a leita huggunar trarbrgum, vitandi a rki mun hjlpa eim egar fall dynur yfir (Gill og Lundsgaarde 2004: 425). Hr virist v kominn viss stuningur vi yfirlsingu Karls Marx fyrsta kafla Das Kapital a tilvera trarbraganna vri vibrag vi hinni raunverulegu tilveru, .e. mefer 19. aldar fjrmagnseigenda starfsflki snu, sem Marx taldi a gangi ekki a fullu til baka fyrr hefbundi tengsl daglegu lfi fra manninum ekkert nema fullkomlega vitrn og skiljanleg tengsl gagnvart rum mnnum og nttrunni (Marx 1867).

insmr - 13/08/07 18:31 #

kennarinn minn 9-12 ra bekk var trleysingi og hann kenndi okkur nnast ekkert um trarbrg, hva um gustr - enda var eim tma ekkert slkt a finna aalnmsskr. vi frum j a vsu tma kristinfrinni og hn var kennd einsog strfri, .e.a.s vi vorum ltin lra kvein atrii og ekkert meira en a, ekki hva essi atrii ddu n neitt slkt. essi kennari var samt frbr og g syrgi ekkert a hafa ekki fengi srstaka kennslu kristinni tr barnaskla. a sem Leifur kennari segir fyrstu athugasemdinni fyllir mig hinsvegar af glei. Vonandi eru flestir kennarar einsog hann, n egar svona trarbragakennsla er orin skylda llum sklum.


orsteinn orvaldsson - 13/08/07 19:50 #

g skil n ekki af hverju a er veri a kenna svona vitleysu, g man egar g var grunnskla og var ltinn lra eitthva bull um trarbrg. Hefi frekar vilja sleppa v og lta nta tmann eitthva anna, eins og t.d. auka strfrikennslu ea eitthva sem actually NTIST manni framtinni. Trarbrg setja ekki mat bori hj mr.


darri (melimur Vantr) - 13/08/07 21:58 #

Trarbrg setja ekki mat bori hj mr.

au setja mat bori hj prestum landsins, sem og fleirum sem starfa vi a a lta flk netjast tr yfirnttru, vi megum ekki gleyma v.


mofi - 14/08/07 01:41 #

Til a skilja flk vsvegar um heiminn og hreinlega menningu allra ja arf maur a vita eitthva um trarbrg essa flks. Ekki sammla eim athugasemdum sem geru lti r mikilvgi ess a frast um trarbrg. San eins og vallt er svekkjandi a heyra etta me trleysi, allir tra einhverju varandi hvaan vi komum og hva verur um mann egar maur deyr.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 14/08/07 03:19 #

allir tra einhverju varandi hvaan vi komum og hva verur um mann egar maur deyr.

Trmenn tra essum efnum, efahyggjuflk hefur rkstudda sannfringu. Tvennt lkt.


Gujn - 14/08/07 09:53 #

Trmenn tra essum efnum, efahyggjuflk hefur rkstudda sannfringu. Tvennt lkt.

Birgir, etta eru allt of miklar alhfingar hj r. Trmenn eru mjg mismunandi. Sumir hafa rkstutt ml sitt mjg vel en flestir gera a ekki. a fer eftir menntun manna og jlfun og viljanum til a gera a

etta er spurning um lfsvihorf fremur en a annar hpurinn hafi rkstutt ml sitt betur en hinn.

a eru til mjg heimskir trmenn sem hafa ekki n fullum vitsmunalegum roska og a eitt a ganga vantr mun v miur ekki breyta eim. sta ess a halda fram einhverju trarbulli munu eir halda fram vantrarbulli

a eru til jafn margar skynsamlegar skoanir og mennirnir eru margir .e. ef felur hverjum og einum sjlfdmi um hvort skoun hans s skynsamleg ea ekki.

Vi tveir erum gott dmi um etta. r finnast skonir mnar mjg heimskulegar og mr finnst skoanir nar smuleiis mjg heimskulegar.

Hvernig er hgt a skera r um hvor hefur rtt fyrir sr? a er ekki nokkur lei a gera a? a er ekki til neinn mlikvari hvaa skoanir eru rttar og hvaa skonir eru rangar. Einstaklingurinn hefur algjrt og endanlegt vald til esss a rskura um rttmti skoanna og s rskurur gildir svo lengi sem vikomandi breytir honum ekki

Engin er bundin af essu nema vikomandi.Og engin maur getur skuldbuni annan mann me rksemdum snum

etta er vandinn a er ekki til nein ein mannleg skynsemi sem allir upplstir menn ahyllast, etta er ein sta ess a sp frimanna 19.aldar um a aukin menntun myndi leia til endloka trarbraganna hefur ekki rst.

Ntma jflag einkennist af v a vi verum a hafa samskipti vi flk sem er sammla okkur grundvallar atrium og a er mikilvgt a vi lrum a meta flk a verleikum n tillits til skoanna ess.


Matti (melimur Vantr) - 14/08/07 10:07 #

Birgir, etta eru allt of miklar alhfingar hj r.

Eru a "alhfingar" a trmenn tri? g hlt a vri grundvallaratrii.

Hvernig er hgt a skera r um hvor hefur rtt fyrir sr? a er ekki nokkur lei a gera a? a er ekki til neinn mlikvari hvaa skoanir eru rttar og hvaa skonir eru rangar.

Hva ert a segja a vi hfum rangt fyrir okkur? Ertu ekki lentur versgn vi sjlfan ig egar heldur essu fram?

Vi hljtum a vega og meta fullyringar eftir eim rkum sem eim fylgja. Rakalaus fullyring er v ltils viri en fullyring sem er vel rkstudd meira viri. Er eitthva umdeilt vi etta?


Gujn - 14/08/07 11:04 #

Birgir segir a munurinn trmnnum og trleysingum s s a trleysingjarnir su me rkstuddar skoanir og trmennir ekki. essu er g a mtmla.

Vi hljtum a vega og meta fullyringar eftir eim rkum sem eim fylgja. Rakalaus fullyring er v ltils viri en fullyring sem er vel rkstudd meira viri. Er eitthva umdeilt vi etta?

a sem g er a tala um er a egar tveir rkstyja ml sitt vel og komast a andstri niurstu sem varar lfskoun er ekki til neinn algildur mlikvari hvor skounin er rtt


rni rnason - 14/08/07 12:06 #

Hr detta menn gildru a leggja tr og skoun a jfnu. Meira a segja trmennirnir sjlfir hafa lngu viurkennt a trin hreinlega byggist v a tra blint rkstuddum fullyringum og kenningum. Lausnarori essu sambandi, egar bulli er ori gersamlega rakalaus og botnlaus vttingur, er: "Vegir Gus eru rannsakanlegir". Prestar og anna trarli hafa aldrei fari leynt me a a trin veri ekki rkstudd, heldur veri menn a treysta "ori Gus".

etta kemur lka heim og saman vi enska hugtaki "Faith". Gott dmi um a er "leap of faith" Ef stekkur t r flugvl fallhlfarlaus, og tt lka sjns gu bjargi r, og a hittir einhvern leiinni niur sem er me aukafallhlf sem hann arf ekki a nota og er tilbinn a lna r.


Khomeni (melimur Vantr) - 14/08/07 13:29 #

arna hitti rni naglann hfui. etta snst um "trarsannfringu" (e. Faith) S trai trir rtt fyrir a tr hans s einungis bygg forsendum trarinnar. S trai gerir sr grein fyrir vi a etta er hpi en hengir sg trarsannfringu sna. svar ess traa vi llum erfium spurningum er: "Af v bara". Engar frekari sannanir eru nausynlegar. "Af vi bara" og "a stendur Biblunni". og svo nttrulega gullmolinn "Vegir gus eru rannsakanlegir"....


Gujn - 14/08/07 13:43 #

rni af hverju afgreiir trmenn alla einni kippu. a var m.a. Kirkegaard sem sagi etta, g ekki ekki kenningar hans vel en hann skrifar ur en hinn mekkanska heimsmynd hrundi me tilkomu afstiskenningar Einsteins og san skammtafri. Meira mli skipti ef til vill a hann skrifa fyrir tilkomu pstmdernismans og eftir hann hefur s hugmynd a til su einhver ri yfirvld sem allir vera a taka mark ekki sama vgi og ur. Hver og einn er raun etta st yfirvald. Menn urfa v ekki a taka mark vsindum nema eir vilji a

egar grant er skoa er ekki s reginmunur tr og trleysi sem villt vera lta. g held a raun byggi flestir skoanir snar huglgu forsendum og a fullkomin hlutlgni s handan hins mgulega fyrir flesta.

essa lyktun byggi g reynslu mna af samskiptum vi trleysinga og traa. g f ekki s a a s neinn reginmunur essum hpum.

a eitt a kjninn sem var trmaur gerist trleysingi losar hann ekki vi blekkingar, hann skiptir bara t eini tegund af blekkingu fyrir arar tegund af blekkingu.

N fr hann a vsu hrs hr vantr fyrir a hugsa hlutlgt og byggja lfskoanir snar bjargi traustra raka en er hann einhverju bttari. a arf alls ekki a vera.

Megin vandin vi vsindinn er a vsindamenn er bara menn og eir eru hir mannlegum takmrkunum og ar me eru allar vsindakenningar har mannlegum takmrkunum.

Veruleikinn er ekki hur mannlegum takmrkunum og getu ekki veri til nema v aeins a hann sprengi mrk mannlegs skilning eins og ntma elisfri snir. ess vegna eru allar vsindakennigar strangt til teki rangar.

Vi lrt a reynslunni og a sem g hef m.a. lrt a reynslunni er a trarikun gefur mr eitthva sem g f ekki annars staar

Anna sem g hef lrt a reynslunni er a horkafull afstaa til manna og skoanna er ekki skynsamleg, vi lru meira me v a taka mark rum og hlusta a sem eir segja heldur en a fordma fyrir heimsku eirra.


Khomeni (melimur Vantr) - 14/08/07 14:22 #

vlk endemis della er etta Gujni! etta skrifar hann

a eitt a kjninn sem var trmaur gerist trleysingi losar hann ekki vi blekkingar, hann skiptir bara t eini tegund af blekkingu fyrir arar tegund af blekkingu

Kom on Gujn! Voalegt mo er etta r. Samkvmt skilgreiningu inni er ekkert til! enginn sannleikur, enginn fasti? ekki neitt?. Allt bara misjafnlega mikil blekking...

g skilgreini trleysi sem hugrekki til a segja "g veit a ekki!". g veit ekkert hver tilgangurinn er me essu lfi. g hef ekki hugmynd um a. G veit ekkert hva gerist eftir dauann en andskotinn hafi a. Eftirlf me samfloti me himnafegunum.....

Ef er boi eru kostinrnir a velja heimsmynd trarbraganna, vsindanna ea einfaldlega a segja pass. segji g pass. En g ver a segja a g hallast frekar a skringum vsindanna heldur en endatmadellu trarbraganna. Hvaa rugl er t.d a drepa konur sem eru ekki hreinar meyjar brkaupsnttina? Hverskonar fvita gu vill a? Hvaa ge leggja trna slkan sadista gu?

Ef stillir kostunum a jfnu a tra trsra ofskynnunarra aftan r fornld og tillgum vsindanna a sannleikanum ert barasta bjni.

Er ekki lagi a hafa a sem SANNARA REYNIST! Hvernig dettur r hug a stilla essu upp sem tveimur jafngildum kostum?

Gujn segir lka:

Veruleikinn er ekki hur mannlegum takmrkunum og getu ekki veri til nema v aeins a hann sprengi mrk mannlegs skilning eins og ntma elisfri snir. ess vegna eru allar vsindakennigar strangt til teki rangar.

Hva me essa kenningu sem heldur fram? er hn ekki autmatskt rng? Ertu ekki kominn mtsgn vi sjlfan ig?

ert flautayrill Gujn...


Gujn - 14/08/07 15:28 #

Kom on Gujn! Voalegt mo er etta r. Samkvmt skilgreiningu inni er ekkert til! enginn sannleikur, enginn fasti? ekki neitt?. Allt bara misjafnlega mikil blekking...
Auvita er sannleikurinn til. Sannleikurinn allur er hins vegar handan mannlegs skilnings.

misskilur algjrlega. g er a benda a skynsemi og dmgreind er ekki sjlfgefnin og a a ahyllast einhverja skoun tryggir alls ekki a menn hndli etta tvennt. Menntun er hins vegar hjlpleg

a er augljslega rangt a menn urfi endilega a velja milli heimsmyndar trar og vsinda. Hvoru tveggja er gott til ess hlutverks sem eim er tla.

Vsindin gefa okkur bestu fanlegu vitnesku um veraldleg fyrirbri. En vsindin hafa snar takmarkanir. Vsindamenn fst vi a tskra vifangefni sn eftir bestu fanlegu viteskju, en eir vita sem er a hn er takmrku. ess vegna stunda menn rannsknir og eir vita ekki hva essar rannsknir kunna a leia ljs. Menn vera a nlgast vifangsefni sn algjrlega me opnum huga. Niursturnar vera algjrlega a ra fer og kenningarnar vera a taka mi af eim engu ru.

Tr er allt anna en vsindi, og a a til eru trair vsindamenn snir a etta tvennt arf ekki tiloka hvort anna. Tr tengis lferni og gildismati

Getu nefnt einhvern trmann sem telur ekki vera bjna ea flautayrilil?


rni rnason - 14/08/07 16:02 #

a er ekki g Gujn sem er a afgreia alla trmenn einni kippu. eir sem kalla sig trmenn eru a v sjlfir. Me v a kalla sig trmenn eru eir hinir smu a lsa v yfir a eir tri, forsendum trarinnar. etta kjafti um a allar vsindakenningar su har mannlegum takmrkunum er alveg dmigerur trsnningur. a m alveg eins halda v fram a jrin, allt sem henni er, ar me tali maurinn, g og , Gujn sum bara draumrar sofandi risa, og v engu marktkari en gustrin.
Auvita er allt takmrkunum h, ef t a er fari, en mli hefur aldrei snist um 100% skothelda vissu. Vi vantrair almennt sttum okkur gtlega vi a me 99,99999% lkum s e- lklega rtt. a eru hinsvegar ekki komin fram 0,00000001% lkindi ess a a s hinn minnsti fluguftur fyrir trnni. ar liggur munurinn.


Khomeni (melimur Vantr) - 14/08/07 16:15 #

Enn ertu komin mtsgn vi sjlfan ig.

Auvita er sannleikurinn til. Sannleikurinn allur er hins vegar handan mannlegs skilnings.

Er etta sannleikur sem heldur fram ea bara einhver della?

g afar erfitt me a gdera hugtaki "sannleikur" og er ekki einn um a a telja a nothft svona orru.

Mr snist vera a segja a vegna ess a vsindin hafa takmarkanir, er ekkert a marka au. Og ar sem ekkert er a marka au eru au jafn rtth og hugmyndakerfi trarbraganna!!

Hva skpunum er a v a halda sig vi "skrstu" tskringuna? Samkvmt inni tilgtu er skrsta tskringin jafn vitlaus og tskring trarbraganna me alla sna engla, anda, erfasynd, Adama og Evur, blskammir og blfrnir, krossferir og galdrabrennur, ritl og purpura, reykelsi og rkiskirkjukerfi, talandi skrltorma, Satana og mannkynsfrelsara. essi pakki er bara of miki fyrir mig takk fyrir.... :)

Er virkilega eitthva vit v a drka uppornaa lkamslhluta af 500 ra gmlu lki lkt og Katlar gera? Er eitthva vit v?

Og j g myndi undir llum kringumstum kalla trmenn flautayrla.

Traa flki er gtis flk margt hvert en afar takmarka og barmafullt af sjlfu sr. a hvernig hgt er a burast me svo takmarkandi heimssn sem trarbrg eru, er mr skiljanlegt.


Gujn - 14/08/07 16:37 #

Khomeni: Vinsamlegast tskru fyrir mr stuttu og skyljanlegu mli hvernig hgt er a samrma afstiskenninguna og skammtafri. a er hgt me stengjakenningu, en getur hugsa 10 til 11. vddum? a get g ekki ess vegna segi g a sannleikurinn s handan mannlegs skilnings.


Kristjn Hrannar Plsson - 14/08/07 17:00 #

Hvernig rttltir s sk n a vi tskrum strengjakenninguna na kristilegu heimsn, Gujn?


Kristjn Hrannar Plsson - 14/08/07 17:02 #

Hr hefi g vilja bta vi kommu eftir "strengjakenninguna", til a gera spurninguna lsilegri.

Sjlfur hef g afar litla hugmynd um hvernig skammtafrikenningin virkar. En a gerir ekki hina meintu tilvist Gus sennilegri.


Khomeni (melimur Vantr) - 14/08/07 17:11 #

gti Gujn. g veit ekkert hvort skringar vsindanna su rttar! g hef ekki hugmynd um a! Satt best a segja g von v a vsindin taki enn einn kollhnsinn allra nstu rum. A allar kennslubkur elisfri vera endurritaar og ll ekking fari anna stig.

etta er einmitt stan fyrir vi a g treysti tskringum vsindanna betur en tskringum trarbraganna. tskringar trarbraganna urfa ekki skringar vi. "Af vi bara" er ngilegt svar.

Hvort skyldi n vera lklegra:

Samrming strengjakenningarinnar vi skammtafri og afstiskenninguna

ea

egar Jess hrkti auga blindum manni sem fkk sn kjlfari. -egar Jess deyr og lifnar aftur vi, svfur til himna og mun "dma" flk til himna ea helvtisvistar vi endalok heimsins......

Hvort skyldi n vera lklegra ea eru bar tskiringarnar jafn mikil della?


Leifur - 14/08/07 19:07 #

Slir aftur. a er ekki tlun mn a vera fastagestur hr vantru.is en a er gaman a fylgjast me umrunum sem eru reyndar komnar langt fr byrjunarreit. En mr finnst reyndar nokku gaman a lesa a sem Gujn er a skrifa hr. Menn eru alltaf a rugla saman tr og trarbrgum. Tr er persnuleg, algjrlega n. Tr ykkar flestra hr er trleysi og ar er enginn a segja hvernig i eigi a tra og a er bara allt lagi. annig er a lka me sem kjsa a standa utan vi trarbrg en tra samt eitthva eim ra, hva sem svo kallar a. Hva er lkt me essum tveimur hpum trmanna?

En skammtafrin bar hr gma og sagt var:

Sjlfur hef g afar litla hugmynd um hvernig skammtafrikenningin virkar. En a gerir ekki hina meintu tilvist Gus sennilegri.

Skammtfrin hjlpai mr a sj a a er eitthva meira til en bara essi efnislegi heimur sem vi sjum og sumir kalla a gu en ekki endilega gu sem bjargar r egar kastar r t r flugvl, svo g vitni tilvitnun a ofan. Gu, ea hva vilt kalla a, arf ekkert a skipta sr a nu lfi. a sem bddistar og yogar komust af fyrir sunum ra me hugleislu komust elisfringar a 20. ldinni og klluu a skammtafri.

Ljkum essu tilvitunu Albert Einstein sem var mikil trmaur:

"Vsindi n trar eru lmu, tr n vsinda er blind"

Trlega lt g etta gott heita hr vantr, allavega bili. Tminn er drmtur svo er lagi einhver s manni sammla. Hafii a gott og gangi ykkur vel!


Leifur - 14/08/07 19:23 #

g gleymdi einu. Hr eru slir sem g rakst Netinu og endilega skoi etta og rfist:

Sameining trar og vsinda:

http://www.minnsirkus.is/userpage/articleview.aspx?userid=5533&article_id=344781

The Theory of Everything (slenskur hfundur):

http://www.peace-files.com/

Kv. LL


Danel Pll Jnasson - 14/08/07 20:28 #

Eru menn ekki dlti a seilast sustu hlmstrin egar eir eru farnir a leita a gvui skammtafrinni...?

Trmenn fundu gvu sinn ekki skjunum, ekki jrinni, ekki loftinu, hafa aldrei s hann ea ori vitni a meintum "kraftaverkum" hans en finna hann nna skyndilega kvrkum og vumlku.

Pnkulti "sad" ver g a segja...


Solla - 14/08/07 21:06 #

Skil ekki etta fjarafok. Finnst vanta umburarlyndi gagnvart rum hj ykkur vant.is. Vantr gti alveg eins veri trflokkur ar sem trin er trleysi. i standi ll tt saman hr og eru mjg einstefnuleg skounum.

Flest str heiminum eru vegna trarbraga. Flk er ekki smu trar og deilur brjtast t ess vegna. Ffri er ekki g og me v a fra flk er hgt a trma ffri og gera flk vsnna og umburarlyndara. Skref ttina a v er t.d. a kenna trarbragafri grunnsklum. Aalnmskr segir til um hva kenna eigi en svo er hverjum kennara treyst til ess a matreia nmsefni eftir snu hfi. Kennarar eru srmenntair til a kenna og vita best hvernig a kenna. Kennarar urfa ekkert endilega a nota nmsbkur sem gefnar eru t fyrir fagi kennslu sinni. a er hgt a kenna svo tgefnar nmsbkur su vs fjarri. eim er treyst til a vinna vinnuna sna.

Mr finnst i ttu a treysta eim lka.

a er gjarnan annig a flk miar kennslu grunnsklum vi a hvernig a var egar a var sjlft grunnskla. Sem betur fer er run sklastarfi eins annars staar.

Einhver talai um a a vri alveg eins gott a nota tmann a kenna frekar strfri v hn gagnaist manni lfinu en algebra hefur t.d. aldrei gagnast mr og ekki heldur elisfritilraunirnar sem maur geri ea skemmtilega orflokkagreiningin og svo mtti lengi telja en a er ekki ar me sagt a g hafi ekki haft gott af v a fara gegnum etta nmsefni snum tma (g er frari um essa hluti svo g hafi ekki bein not af eim daglegu lfi).

Af hverju fagnii v ekki a brn slenskum sklum fi kennslu fjlbeyttum nmsfgum og eiga mguleika v a vera vsnni og umburalyndari.

g er kennari sjlf en kenni ekki trarbragafri.

Gerii a, veri umburarlyndari gagnvart flki og ekki svona einstrengingslegir skounum.

Gangi ykkur vel lfinu.


Matti (melimur Vantr) - 14/08/07 21:12 #

Ljkum essu tilvitunu Albert Einstein sem var mikil trmaur:

"Vsindi n trar eru lmu, tr n vsinda er blind"

jjj

Leifur minn, lestu r til um "tr" Einstein. Mr ykir ljst a ert algjrlega hfur til a kenna trarbragafri ef telur a Einstein hafi veri "mikill trmaur". essu halda engir fram arir en eir sem tra kaft.


Leifur - 14/08/07 21:47 #

jjjj

Matti sagir:

Leifur minn, lestu r til um "tr" Einstein. Mr ykir ljst a ert algjrlega hfur til a kenna trarbragafri ef telur a Einstein hafi veri "mikill trmaur". essu halda engir fram arir en eir sem tra kaft.

Hr eru nokkrar tilvitnanir Einstein. Veit ekki hvernig tlar a sna t r eim. Hver arf a lesa sr til?:

The religion of the future will be a cosmic religion. It should transcend personal God and avoid dogma and theology. Covering both the natural and the spiritual, it should be based on a religious sense arising from the experience of all things natural and spiritual as a meaningful unity. Buddhism answers this description. If there is any religion that could cope with modern scientific needs it would be Buddhism.

"I want to know God's thoughts; the rest are details."

"God is subtle but he is not malicious."

Before God we are all equally wise - and equally foolish.

That deep emotional conviction of the presence of a superior reasoning power, which is revealed in the incomprehensible universe, forms my idea of God.

When the solution is simple, God is answering.

I believe in Spinoza's God who reveals himself in the orderly harmony of what exists, not in a God who concerns himself with the fates and actions of human beings.

A human being is part of the whole called by us universe, a part limited in time and space. We experience ourselves, our thoughts and feelings as something separate from the rest. A kind of optical delusion of consciousness. This delusion is a kind of prison for us, restricting us to our personal desires and to affection for a few persons nearest to us. Our task must be to free ourselves from the prison by widening our circle of compassion to embrace all living creatures and the whole of nature in its beauty. The true value of a human being is determined by the measure and the sense in which they have obtained liberation from the self. We shall require a substantially new manner of thinking if humanity is to survive. (Albert Einstein, 1954)

God does not care about our mathematical difficulties. He integrates empirically "Whoever undertakes to set himself up as a judge of Truth and Knowledge is shipwrecked by the laughter of the gods."

"My religion consists of a humble admiration of the illimitable superior spirit who reveals himself in the slight details we are able to perceive with our frail and feeble mind."

"The most beautiful thing we can experience is the mysterious. It is the source of all true art and all science. He to whom this emotion is a stranger, who can no longer pause to wonder and stand rapt in awe, is as good as dead: his eyes are closed."

"A human being is a part of a whole, called by us universe, a part limited in time and space. He experiences himself, his thoughts and feelings as something separated from the rest... a kind of optical delusion of his consciousness. This delusion is a kind of prison for us, restricting us to our personal desires and to affection for a few persons nearest to us. Our task must be to free ourselves from this prison by widening our circle of compassion to embrace all living creatures and the whole of nature in its beauty."
God doesn't play dice.

"What really interests me is whether God had any choice in the creation of the world." --

God always takes the simplest way.

I cannot imagine a God who rewards and punishes the objects of his creation and is but a reflection of human frailty.

My religion consists of a humble admiration of the illimitable superior spirit who reveals himself in the slight details we are able to perceive with our frail and feeble mind.

We should take care not to make the intellect our god; it has, of course, powerful muscles, but no personality. Albert Einstein

Science without religion is lame, religion without science is blind. Albert Einstein, "Science, Philosophy and Religion: a Symposium", 1941

Whoever undertakes to set himself up as a judge of Truth and Knowledge is shipwrecked by the laughter of the Gods. Albert Einstein,

At any rate, I am convinced that He [God] does not play dice.

Albert Einstein, In a letter to Max Born, 1926


Matti (melimur Vantr) - 14/08/07 21:55 #

Lestu etta sjlfur Leifur. Hr er sm vsbending r copy/paste texta num:

I believe in Spinoza's God who reveals himself in the orderly harmony of what exists, not in a God who concerns himself with the fates and actions of human beings.

Hva stendur arna?

Hr er svo tilvitnun Einstein sem vantar hj r:

"It was, of course, a lie what you read about my religious convictions, a lie which is being systematically repeated. I do not believe in a personal God and I have never denied this but have expressed it clearly. If something is in me which can be called religious then it is the unbounded admiration for the structure of the world so far as our science can reveal it".

Ef sem kennari hefur sagt einum nemanda a Einstein hafi veri "mikil trmaur" hefur blekkt nemendur na ef hefur ekki tskrt fyrir eim muninn "tr" Einstein og t.d. kristinni tr.


solla - 14/08/07 22:31 #

Enn skil g ekki vant.is. Mr finnst a sem sumir melimir vant.is skrifa hr suna essum flagsskap ekki til framdrttar.

Til dmis finnst mr Matti vera mlefnalegur skrifum snum me v a sletta fram :

essu halda engir fram arir en eir sem tra kaft.

etta eru engin rk fyrir eirri alvarlegu skun um a einhver s hfur til a sinna starfinu snu.

Matti segir:

Ef sem kennari hefur sagt einum nemanda a Einstein hafi veri "mikil trmaur" hefur blekkt nemendur na ef hefur ekki tskrt fyrir eim muninn "tr" Einstein og t.d. kristinni tr.

Finnst hlaupa heldur betur ig a tala um a kennari s hfur starfi af v a hann segir a Einstein hafi veri trmaur. Mr ykir ert full fljtur a dma menn.

ekktir Einstein persnulega? Rddir trml vi hann?

Hann er farinn yfir muna miklu og ess vegna n okkar vitundar til Gus.

a er enginn a tala um a Einstein hafi tra einhvern srstakan gu eins og hann segir tilvitnun inni. hinum llum tilvitnununum er margt sem bendir hinsvegar til ess a hann hafi haft sinn skilning gui.

Gat ekki lesi a neinstaar a Leifur hafi sagt eitthva um Einstein vi nemendur sna annig g skil ekki essa athugasemd ea vangavelltu hj r Matti hva a varar.

Finnst ttir a vanda ig betur vi skrifin ur en birtir skoanir nar og dma ru flki fyrir allra augum netinu.

Annars er umran komin langt fr greininni sem upphaflega tti a koma me vibrg vi.


khomeni (melimur Vantr) - 14/08/07 22:37 #

grein Steindrs hr a ofan segir.

Lfsskounum m grflega skipta upp fimm flokka: 1. Gustr (theism), 2. algyistr (pantheism), 3. deism, .e. tr persnulegan skapara alheimsins sem hvorki svarar bnum n framkvmir kraftaverk, 4. efahyggju (agnosticism) 5. trleysi (atheism).

Hva varar Einstein og meinta tr hans er hann venjulega skipa flokk pantheista. En eir skilgreina hi skiljanlega nttrunni sem verk "gus" ea vumlkt. Ef Leifur hefi nennt a leita betur netinu um meinta tr Einsteins hefi hann komist a vi a ri 1940 birti Einstein auglsingu amersku dagblai sem bar yfirskriftina "I dont belive in personal God". ar var hann a svara trarbrksli amerskra ofsatrarmanna sem notuu vsindaniurstur hans sem rttltingu fyrir trarbulli sem eir hldu fram.

gt grein um meinta tr Einsteins birtist Jnhefti TIME 2007 sem g hvet Leif til a lesa.

Einstein var af gyinglegum ttum, alin upp algeru trleysi. Hann tk reyndar trarflipp unglingsrum og stderai Gt. t m.a kosher og stti tma hj rabbum. hsklarum Einstens var hann algerlega frbitin trarbrgum. Svo mjg a hann myndi sennilega vera talin "tra trleysi" eins og okkur vantrarflki er gjarnan ni um nasir...

Lestu ig n til Leifur og vinsamlega httu essum hpnu fullyringum um meinta tr Einsteins. r sra og meia og sverta minningu gfugs trleysingja.

etta sagi Einstein um trarbrkslara sna: "It was, of course, a lie what you read about my religious convictions, a lie which is being systematically repeated. I do not believe in a personal God and I have never denied this but have expressed it clearly. If something is in me which can be called religious then it is the unbounded admiration for the structure of the world so far as our science can reveal it".

Lestu etta Leifur.


khomeni (melimur Vantr) - 14/08/07 22:52 #

Solla! Kennari sem segir nemendum snum a Einstein hafi veri mikill trmaur.... Er barasta a ljga a nemendum snum!

segir samhengi vi innlegg Matta:

Finnst hlaupa heldur betur ig a tala um a kennari s hfur starfi af v a hann segir a Einstein hafi veri trmaur. Mr ykir ert full fljtur a dma menn.

Nei! Stareyndir mlsins hreinlega hrpa a Einstein hafi EKKI veri mikill trmaur. A halda slku fram er rangt og a er lka meiandi. Einstein skrifai urmul af plingum sem sumar hverjar voru h gufrilegar. Frumspekilegar plingar um eli heimsins, tmans og veraldarnnar. Engin fura a stundum ber eihnverskonar gu gma. Gusmynd Einsteins var EKKI s sem haldi er fram af trartrylingum eim sem stra sig af afrekjum Einsteins. Einstein tri EKKI einverskonar persnu sem er gu, refasandi, hatursfullan, fundsjkan og sadisskan gu Gamla Testamentisins. Gusmynd Einsteins var pantheisk. En paneiistar nota hugtaki gu yfir r skranlegu rgtur sem blasa vi okkur mnnunum.


Leifur - 14/08/07 22:58 #

Matti, etta svar itt vi athugasemd minni er me vlkum lkindum a g varla tri essu. etta minni mig neitanlega hvernig er a eiga orasta vi Gunnar Krossinum, .e. hann pikkar bara a t sem hentar hans mlsta. Nema a sem pikkar t hentar ekki num mlsta eins og etta:

"I believe in Spinoza's God who reveals himself in the orderly harmony of what exists, not in a God who concerns himself with the fates and actions of human beings."

Einstein tri persnulegan Gu sem grpur ekki inn lf okkar mannanna. Sr a ekki? a sj allir sem vilja nema eir sem tra blint trleysi a Einstein var traur maur en st utan trarbraga. g hvet ig til a lesa hinar tilvitnarnirnar sem g fann. Svo bi g ig a htta a rugla saman tr og trarbrgum.

Svo etta:

"It was, of course, a lie what you read about my religious convictions, a lie which is being systematically repeated. I do not believe in a personal God and I have never denied this but have expressed it clearly. If something is in me which can be called religious then it is the unbounded admiration for the structure of the world so far as our science can reveal it".

Hr er hann bara a segja a hann tri ekki persnulegan Gu. Hann tri hinn cosmska Gu eins og hann margsagi.

g birti etta aftur:

The religion of the future will be a cosmic religion. It should transcend personal God and avoid dogma and theology. Covering both the natural and the spiritual, it should be based on a religious sense arising from the experience of all things natural and spiritual as a meaningful unity. Buddhism answers this description. If there is any religion that could cope with modern scientific needs it would be Buddhism.

g tri ekki a tlir a sna t r essu. Annars veit maur aldrei.

Svo etta:

"Ef sem kennari hefur sagt einum nemanda a Einstein hafi veri "mikil trmaur" hefur blekkt nemendur na ef hefur ekki tskrt fyrir eim muninn "tr" Einstein og t.d. kristinni tr."

etta er n sennilega a kostulegasta hj r Matti. Ef g myndi sna nemendum mnum tilvitnarnir Einstein myndu au a sjlfsgu sj a hann tri sinn Gu, g bara skil ekki hvernig sr a ekki. Auvita myndi g ekki lkja tr Einsteins vi kristna tr, tr hans er miklu skyldari bddisma ea hindisma. g vona n a farir a sj skginn fyrir tjnum.

Og af llum a dma hvort g s hfur a kenna trarbragafri. Eftir a hafa tt orasta vi ig, srstaklega svar itt vi tilvitnunum Einstein sem g birti, er eins gott a ert ekki a kenna.

g tla ekki skrifa fleiri athugasemdir n svara eim. a er ekki hgt a eiga mlefnalegar umrur hr. etta sl llu t. En gangi r og ykkur llum vel.

Kv. L


Matti (melimur Vantr) - 14/08/07 22:58 #

Til dmis finnst mr Matti vera mlefnalegur skrifum snum me v a sletta fram :

essu halda engir fram arir en eir sem tra kaft.

Af hverju? g hef ekki s nokkrun halda v fram a Einstein hafi veri "mikill trmaur" sem ekki er traur sjlfur. essi fullyring um Einstein er skp einfaldlega snn.

etta eru engin rk fyrir eirri alvarlegu skun um a einhver s hfur til a sinna starfinu snu.

J, ef starfi felst v a kenna trarbragafri.

Matti segir:

Ef sem kennari hefur sagt einum nemanda a Einstein hafi veri "mikil trmaur" hefur blekkt nemendur na ef hefur ekki tskrt fyrir eim muninn "tr" Einstein og t.d. kristinni tr.

Finnst hlaupa heldur betur ig a tala um a kennari s hfur starfi af v a hann segir a Einstein hafi veri trmaur. Mr ykir ert full fljtur a dma menn.

a finnst mr ekki. Kennarar eiga ekki a fara me sannindi. g setti ann fyrirvara a ef Leifur hefi fullyrt etta vi nemendur hefi hann blekkt . Vi a stend g.

Talandi um hfa kennara. g ver a segja a eir sem lta hafa eftir sr:

...en algebra hefur t.d. aldrei gagnast mr

Eru a mnu mati mrkum ess a geta talist hfir kennarar. Algebru notum vi hverjum degi, hvort sem vi gerum okkur grein fyrir v ea ekki. etta eiga kennarar af llu flki a vera mevitair um. etta er eitthva sem unglingar me sklaleia lta hafa eftir sr en kennarar eiga a leirtta.


Matti (melimur Vantr) - 14/08/07 23:01 #

Leifur, sagir ekki bara a Einstein hafi veri traur (sem er vafasm fullyring) heldur fullyrtir a hann hefi veri "mikill trmaur". S fullyring n er gjrsamlega glrulaus.

g stend vi allt sem g hef skrifa ummlum hr.

etta er einmitt eitt af v sem g hef hyggjur af varandi kristnifrikennslu. A hn s hndum flki sem vlist me hugtk fram og til baka, kallar trleysi tr og gerir Einstein a miklu trmanni.


Steindr J. Erlingsson - 14/08/07 23:04 #

Solla, grein minni er g ekki a tala um a htta kennslu trarbragafri heldur fara fram sjlfsgu krfu a nmsskr og nmsefni grunnskla innhaldi einnig umfjllun um deisma, agnosticisma og atheisma. Vantr (sjlfur er g ekki flagi) er lti hugamannaflag sem hefur a m.a. stefnuskr sinni a leirtta essa mismunun sem falin er slenska menntakerfinu. essi bartta er hins vegar grarlega erfi v menntamlarherra og jkirkjan virast standa vegi fyrir essari sjlfsgu leirttingu. etta er raun skiljanlegt v allir ttu a vera sammla v a brnin okkar f ekki rtta mynd af samflaginu ef kerfisbundi er aga yfir essum lfsskounum.

segir:

Kennarar eru srmenntair til a kenna og vita best hvernig a kenna. Kennarar urfa ekkert endilega a nota nmsbkur sem gefnar eru t fyrir fagi kennslu sinni. a er hgt a kenna svo tgefnar nmsbkur su vs fjarri.

a er rtt hj eir a grunnsklakennara eru srfringar a kenna en eir eru hins vegar ekki srfringar nmsgreinunum sem eir kenna og v er alls endis frt a urfa a treysta a einstakir kennarar fylli upp eyurnar sem nmskrin skilur eftir.


Steindr J. Erlingsson - 14/08/07 23:08 #

Varandi trarvihorf Einsteins er rtt a benda fyrsta kaflann The God Delusion.


khomeni (melimur Vantr) - 14/08/07 23:13 #

Hv svarar Leifur mr ekki? -Er a vegna ess a g notast vi dulnefni?


Steindr J. Erlingsson - 14/08/07 23:17 #

Varandi trarlega notkun skammtafrinni langar mig a benda ykkur grein mna Upprisa Jes, vithnnun og skammtafri, sem birtist Morgunblainu fyrra.


solla - 14/08/07 23:45 #

Matti g veit ekki afhverju ert a svara mr ar sem heldur fram a vera mlefnalegur og sletta fram hlutum sem rkstyur ekki.

Matti segir:

g hef ekki s nokkrun halda v fram a Einstein hafi veri "mikill trmaur" sem ekki er traur sjlfur. essi fullyring um Einstein er skp einfaldlega snn.

etta arf ekki a vera satt hafir ekki "s" einhvern halda v fram. LESTU TIL DMIS TILVITNANIRNAR. Enn og aftur engin rk hj r Matti. a er fullt af frleik um Einstein t.d. netinu ef hefur huga a frast meira um hann. Mr snist Leifur ekki vera a tala um kristna tr og Einstein ef a er a sem er a fara svona fyrir brjsti r.

Matti segir:

Kennarar eiga ekki a fara me sannindi. g setti ann fyrirvara a ef Leifur hefi fullyrt etta vi nemendur hefi hann blekkt . Vi a stend g.

Matti, Matti, Matti...etta segir allt sem segja arf.

ETTA ER BARA RUGL HJ R OG TRSNNINGUR. a var enginn a tala um etta og etta kemur mlinu ekkert vi. Skil ekki einu sinni hvernig r datt huga a koma me svona dmi. Finnst etta fyndnasta athugasemd sem nokkur hefur skrifa sem g hef lesi netinu.

Enn helduru fram mlefnalega sktkastinu nu og slettir fram skounum num:

Eru a mnu mati mrkum ess a geta talist hfir kennarar. Algebru notum vi hverjum degi, hvort sem vi gerum okkur grein fyrir v ea ekki. etta eiga kennarar af llu flki a vera mevitair um. etta er eitthva sem unglingar me sklaleia lta hafa eftir sr en kennarar eiga a leirtta.

etta er n skoun og hefur rtt henni. a er margt sem kennarar eiga a gera.

g er sammla r me algebruna. Hef fullan rtt henni. g segi lka a g hafi haft gott af v a lra algebruna. a er allt lagi a arir su sammla r Matti.

Khomeni skrifar:

Einstein tri EKKI einverskonar persnu sem er gu, refasandi, hatursfullan, fundsjkan og sadisskan gu Gamla Testamentisins. Gusmynd Einsteins var pantheisk. En paneiistar nota hugtaki gu yfir r skranlegu rgtur sem blasa vi okkur mnnunum.

A ER ENGINN A TALA UM A EINSTEIN HAFI TRA GU SEM PERSNU. Mr finnst eins og g s a berja hausnum vi stein a tala vi ykkur. i komi bara me dmi sem eru ekki samhengi vi a sem veri er a tala um. En a gerist vst oft egar flk er bi a mla sig t horn...

g segi a enn og aftur a mr finnast umrurnar hr essum vef mlefnalegar, lgu plani, varla svaraverar og Vantr ekki til framdrttar. i eru ekki gir fulltrar Vantrar a mnu mati. a er ekki hgt a taka mark svona skrifum.

Gangi ykkur vel lfinu, ekki veitir af.


Khomeni - 15/08/07 00:03 #

Hvar er etta lga plan Solla? Endilega komdu me dmi um hi meinta lga plan Vantrar.

-Gangi r lka vel lfinu.


Gunnar J Briem - 15/08/07 02:16 #

Varandi fullyringu Leifs um a Einstein hafi veri mikill trmaur, er rtt a hafa huga a fyrstu athugasemd sinni segir hann Vantr vera mjg virkt trflag.

g tilheyri ekki essu trflagi en mig grunar, egar g horfi upp nturhimininn og a yrmir yfir mig — egar g hugleii alla ekkinguna sem vsindin hafa last og alla leyndardmana sem enn ba uppgtvunar svii strfrinnar, reindanna, sameindanna, erfaefnisins, lfveranna, vistkerfisins, samflagsins, hugarins — og hversu teljandi margar og margslungnar kejur orsakasamhengis eru forsendur ess a g sit hr og skrifa etta — og um mig hrslast sluhrollur um lei og g finn til smar minnar… s g e.t.v. ekki aeins trbrir Einsteins, heldur einnig margra tu trflagi.


Gunnar J Briem - 15/08/07 10:33 #

a er rtt a taka fram, til a fyrirbyggja misskilning, a g lt mig sem trlausan hefbundinni merkingu ess ors.

Mig grunar a sta essara deilna hr s s a menn leggja lkan skilning smu or.


Gujn - 15/08/07 10:41 #

a er undarlegt a frimaur eins og Steindr skuli vitna Dawkins varandi umfjllun um tr Einsteins.

a er lka gfulegt fyrir trmann a treysta v sem Dawkins segir um tr og fyrir negra a treysta v sem stendur ritum kynttahatarans um eiginleika negra.


Matti (melimur Vantr) - 15/08/07 10:48 #

arna frstu yfir striki Gujn. Hva skrifum Dawkins, sem Steindr vsar , er hgt a deila um? Fjallau efnislega um ann texta ef hefur eitthva t a sem ar kemur fram a setja.

Gunnar skrifai:

Mig grunar a sta essara deilna hr s s a menn leggja lkan skilning smu or.

Vissulega, en um a snst umran lka a strum hluta. Ef kristnifrikennsla er hndum flks sem tlkar trleysi sem tr og Einstein sem afar traan mann, er a a mnu mati ekki gs viti.


Gujn - 15/08/07 11:17 #

ar sem mr hefur gjrsamlega mistekist a koma framfri mikilvgi tengsla afstiskenningar og skammtafri tla g a reyna a setja hugmyndir mnar annann htt.

A gefnu tilefni vil g taka fram a g er alls ekki a halda fram a elisfri sanni tilvist Gus ea urfi yfirleitt a hafa nokku me trml a gera. Hins vegar tel g a elisfri s einn af undirstuttum vsindalegri heimsmynd okkar og v mikilvg.

Hinn nja elisfri snir a a er ekki hgt a skilja eli efnisins n ess a fara t fyrir mrk venjulegra mannlegra skynsemi. Hins vegar hefur mnnum tekist a ba til strfrmdel sem skra essa hluti og san er hgt a prfa me tilraunum hvort forspr byggar essum mdelum standast ea ekki.

a sem g tel a s lang merkilegtast varandi elisfrinnar er essi nja heimssn sem hn gefur okkur. Samkvmt essari nju sn er heimurinn svo flkinn a til ess a skilja hann yrftum vi a geta hugsa a minnst kosti 10 vddum.

g dreg lyktun af v a til ess a svara spurningunni um hvernig hgt s a samrma afstiskenninguna og skammtakenninguna urfi strfrimdel sem geri r fyrir 10 til 11 vddum. Mli er a vi hfum rast til a takast vi hversdagsleg vifangsefni s.s. a afla okkur matar og verjast httum en ekki til ess a svara spurningum um upphaf alheimins ea innsta eli efnissins.


Gujn - 15/08/07 11:26 #

g bi vantrarmenn afskunar v a hafa gegni of langt.


Gujn - 15/08/07 11:35 #

Gunnar: a er vissulega rtt a stundum nota menn hugtk lkri merkingu, en a v er mig varar er greiningurinn miki djpstari. Vandaml vantrarmanna er a eir tta sig ekki v a eir lifa pstmdernskum tmum ar sem engin hefur vald til a segja ru flki hvernig a a hugsa.


Helgi Briem (melimur Vantr) - 15/08/07 12:45 #

Hva meinaru eiginlega, Gujn?

...vald til a segja ru flki hvernig a a hugsa.

Hver er a "segja ru flki hvernig a a hugsa"? Hvaa fjrans vitleysa er etta? Vi erum ndverum meii, erum sammla. Vera menn a vera sammla til a ra einhver ml?

Vi teljum mislegt sem t.d. jkirkjan, Gunnar Krossinum, Slarrannsknarflagi, rhallur miill og fleiri og fleiri segja vera vitleysu. Vi segjum fr eirri skoun okkar umbalaust.

Auvita vonum vi a me rkru megi f fleira flk til a tta sig v a etta flk fer me bull, lygi, fleipur, stalausa stafi. En vi hfum ekkert "vald" og vi segjum engum "hva eir eigi a hugsa".

Ef vi vrum a ra saman um skattlagningarprsentu og vrir jafnaarmaur og g haldsmaur mundiru vntanlega ekki saka mig um "segja r hva g tti a hugsa", er a?

En ef hldir v fram a skattlagningarprsenta tti a vera 110% hlyti mr a vera frjlst a segja a slk skoun vri vitleysa, ekki satt? Jafnvel geveikislegt rugl? Eins og pstmdernismi reyndar.

Mr finnst skrti a trmenn skuli reyna a vsa til afstiskenningar og skammtafri sem einhvers konar stunings fyrir gushugmyndir snar. Vissulega er skilningur okkar hinu innsta eli alheimsins takmarkaur, en g s hvergi hina minnstu glufu fyrir almttugan gu, skapara himins og jarar eim frum.


Steindr J. Erlingsson - 15/08/07 13:21 #

Talandi um pstmdernisma langar mig a benda gagnrni mna ennan isma sem birtist Kistunni fyrir nokkru san. Um essar mundir er g a skirfa grein fyrir heimspekitmariti Hug ar sem g held essari gagnrni fram me v a sna fram a sn pstmdernista Upplsinguna jarar stundum vi skrpaleik.


Khomeni (melimur Vantr) - 15/08/07 14:02 #

Sammla greiningu Helga.

Furuleg rtta flks a setja undir sama hatt gagnrni trarbrg og eihverskonar vilja til a eya llum trarbrgum.

g fyrirlti trarbrg og finnist au skaleg og skemmandi er a mr vsfjarri a vilja "banna" trarbrg"

Sagi ekki einhver endurreisnarmaur a "tt g fyrirlti skoun ina myndi g glaur lta lfi fyrir rtt inn a halda henni fram"...

g er sammla essu.


Gujn - 15/08/07 15:51 #

Mr finnst skrti a trmenn skuli reyna a vsa til afstiskenningar og skammtafri sem einhvers konar stunings fyrir gushugmyndir snar. Vissulega er skilningur okkar hinu innsta eli alheimsins takmarkaur, en g s hvergi hina minnstu glufu fyrir almttugan gu, skapara himins og jarar eim frum.

g er ekkert a tala um Gu essu sambandi, g er a benda a sum atrii eru svo erfi a a er ofvia venjulegu flki a skilja au. g er a halda v fram a heimurinn s svo flkin eli snu a vi menn getum aldrei skili hann alveg. g held v fram a takmrku skilningsgeta mannkyns seti vsindunum mrk.

Styrkur vsinda er a au eru besta leiin sem vi hfum til a lsa veraldlegum fyrirbrum.

S lsing er takmrku og sfeldri endurskoun. a er heldur ekki hgt a tiloka a rf s a endurskoa grundvallar atrium einhverj frigrein eins og gerist me elisfri snum tma. ess vegna ttu vsindahyggjumenn a tala varlega og gta ess a fullyra ekki of miki.


Matti (melimur Vantr) - 15/08/07 16:12 #

ess vegna ttu vsindahyggjumenn a tala varlega og gta ess a fullyra ekki of miki.

Gera eir a ekki?


rni rnason - 15/08/07 16:28 #

Ekki veit g hvort a er endilega rtt a kalla vantrarmenn og efasemdarmenn vsindahyggjumenn, en mr hefur snst a arna milli s allnokkur fylgni. etta flk vill upp til hpa hafa a sem sannara reynist, og er tilbi a endurskoa hug sinn egar njar upplsingar koma fram. Hafi etta veri tla okkur til hnjs er a feilskot hi versta, v a vi teljum a okkur til tekna a vera ekki fst klafa eins og trflki, sem situr og sullar aldagmlum kreddum sem sannar vru.


Khomeni (melimur Vantr) - 15/08/07 16:45 #

sem situr og sullar aldagmlum kreddum sem sannar vru.

ha ha ha.... etta hlgir mig.


rni rnason - 15/08/07 16:48 #

Obb Obb Obb - bi aeins vi.

Upphafleg grein Steindrs fjallai um mismunun lfsskoana slenska sklakerfinu. essi mismunun er auvita stareynd, a sjlfsagt su einhverjir kennarar a reyna a rtta af slagsuna af gum vilja.

N eru komnir tugir psta og um hva er umran farin a snast ? Var Einstein traur ? Skammtafri? Strfrimdel me 10-11 vddum?

etta er dmigert fyrir Krissana. a er bent augljsan yfirgang eirra jflaginu, og sta ess a viurkenna rangindin og bijast afskunar er mlinu drepi dreif me kjafti. Er nema von a hgt okist rttltistt ?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 15/08/07 19:47 #

g er ekkert a tala um Gu essu sambandi, g er a benda a sum atrii eru svo erfi a a er ofvia venjulegu flki a skilja au.

Er ekki allt lagi a segja bara "g veit a ekki"?

a er heldur ekki hgt a tiloka a rf s a endurskoa grundvallar atrium einhverj frigrein eins og gerist me elisfri snum tma.

Algerlega, en millitinni vri rangt a gefa sr einhverjar niurstur fyrirfram, sr lagi niurstur sem hafa engin rk bak vi sig.

A troa gui gtin er heiarleg og skaleg afer. A segja "g veit a ekki, en hldum fram a rannsaka etta" er a eina heiarlega sem vi getum gert mlinu.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 15/08/07 19:50 #

ess vegna ttu vsindahyggjumenn a tala varlega og gta ess a fullyra ekki of miki.

En hva me trmenn? Mega eir ganga um fullyrandi hgri vinstri?


rni rnason - 16/08/07 14:11 #

J,Gujn, hva me trmennina ? Meiga eir ganga um fullyrandi hgri vinstri ?

Miki afskaplega vri n gaman a f svar vi essu. Vi bum spenntir.


sgeir (melimur Vantr) - 16/08/07 14:15 #

etta er skemmtilegur "double-standard" sem maur sr oft hj trmnnum. Allir ttu a vera agnostkerar ef etta er rtt skoun, eir lka.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 16/08/07 17:06 #

essi umra um skammtafri og strengjafri er skondin. Hvernig tengist etta trmlum ea hvernig vilja eir truu setja hinn blyrsta Yahweh inn 11 vddir strengjakenningarinnar?

Rkin eru yfirleitt einhvern veginn annig a ekki er allt sem snist heimi elisfrinnar og sumt gengur berhgg vi mannlega skynsemi. A sjlfsgu er a rtt, hvernig tengist a trarbrgum? rtt fyrir a erfitt s a n einhverjum botni skammtafri gefur a ekkert svigrm fyrir guina til a stga aftur fram svii.

etta vi um margar vsindakenningar. Mr finnst a t.d. skrtin tilhugsun a ef g rki ttir mnar ngu langt aftur vri forfair minn ( einhverjum tmapunkti) fiskur. Samkvmt runarkenningunni er etta satt og rtt.

Mannleg skynsemi er ekki algildur mlikvari allra hluta. En tt a vsindakenningar brjti stundum bga vi hana ir a ekki a anna sem kemur ekki heim og saman vi skynsemina, eins og trarbrg, su eitthva rttari fyrir viki. Vsindakenningar byggja uppsfnuum frleik mean a trarbrg byggja jsgum. Hva eiga menn frekar a treysta ?


Gujn - 17/08/07 12:00 #

g kemst hvorki lnd n strnd essari umru. Enda er g a ra vi menn sem ba allt rum veruleika en g. eir ba mdernskum heimi vsindahyggjunnar ar sem vsindin ein geta svara eim spurningnum sem vi hfum. Eitt algilt svar gildir halda llum

g b aftur mti pstmdernskum heimi ar sem engin hvorki einstaklingar n stofnanir geta sagt r hva er rtt ea rangt gott ea vont. veru sjlfur a finna t t v mli og er ar ekki bundin af neinu nema eim yfirvldum sem velur r sjlfur.

Aeins varandi pstmdernisma- g veit svosem skp lti um hann og finnst a litla sem g hef kynnt mr vera ttaleg holtaoka - en vissir hlutir honum eru gir og gildir.

Einn mjg mikilvgur puntur er a veraldlegu jflagi er engin yfir ig settur. Heimspeki- vsindi - tr geta ekki bundi ig neinn htt. rur algjrlega yfir r sjlfur- lka hvernig hugsar ea hugsar ekki.

Anna atrii sem g er hrifin af er a hersla eirra umburalyndi sem byggist eirri forsendur a eini sannleikurinn sem s til s s sannleikur sem hver og einn finnur.

essu er g ekki alveg sammla en a hluta. g held a til s sannleikur og veruleik hur mnnum en vi hfum ekki agang a eim veruleika. a sem vi kllum veruleika er ekki veruleikinn sjlfur heldur tlkun okkar veruleikanum og s tlkun byggist msu s.s. reynslu okkar, vitsmunaroska menntun og fleira. Af essu leiir a sannleikurinn er afstur eins og hann birtist okkur hann s ekki afstur eli snu.

Af essu leiir a samskiptum vi flk er best a taka mi af v a hver og einn telur sig vera handahafa sannleikans og ess vegna eigum vi sna flki umburalyndi og viringu hversu vitlausar sem hugmyndir ess eru.

a er grundvallar misskilningur sem rur hr hsum a eir sem eru manni sammla urfi endilega a vera heimskir og afvegleiddir- a gti einnig veri a eir sji mlin einfaldlega fr ru sjnarhorni og lfsreynsla og allar forsendur su arar en maur ekkir.

Almennt gildir a allar skoanir eru leyfilegar, en hegun eru settar skorur.

a er t.d. ekki endilega vst a hgt s a sannfra barnaninginn um a framferi hans s forkastanlegt- en auvita er hgt a reyna- en bregist a verur a koma veg fyrir a hann vinni skaa. Umburalyndi eru v takmrk sett, en umalputtareglan er s a beita einungis valdi sem skapa httu samflaginu ea brjta reglur ess. Til ess hfum vi lg og rtt.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/08/07 12:26 #

g b aftur mti pstmdernskum heimi ar sem engin hvorki einstaklingar n stofnanir geta sagt r hva er rtt ea rangt gott ea vont.

En hva me satt/satt?


Gujn - 17/08/07 13:18 #

g hef endanlegt vald til ess a meta a sjlfur, en s rskurur gildir fyrir mig einan. Varandi flest a sem skiptir okkur verulegu mli eigum vi sjlf vlina og kvlina.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 17/08/07 17:25 #

Nokkrar nausynlegar leirttingar.

a er grundvallar misskilningur sem rur hr hsum a eir sem eru manni sammla urfi endilega a vera heimskir og afvegleiddir

Nei, g get fullyrt a a enginn telur ig n ara vera heimskan fyrir a eitt a vera sammla. fyrstu rum essa vefs kom etta aftur og aftur upp sem leiddi til essa svars hr.

eir ba mdernskum heimi vsindahyggjunnar ar sem vsindin ein geta svara eim spurningnum sem vi hfum.

Mr finnst etta strkostleg einfldun skounum mnum og annarra. Ltur mann lta t fyrir a vera einhvers konar einfeldningur. Spurningar bor vi, "Er gu til?" er frumspekileg spurning sem er ekki inn svii vsindanna. au eru takmrku vi efnislega hluti og hafa einfaldlega ekkert a segja beint um essa spurningu.

Samt sem ur er hgt a ra essa spurningu t.d. fr sjnarhli heimspekinnar me stuningi fr uppgtvunum vsindanna.

Hvaa spurningar ertu annars a tala um?

Pstmdernismi er fyrir mr kvein flttalei trmanna fr gilegum stareyndum og spurningum. eir draga yfir sig brku mevitarar ffri til a urfa ekki a horfa heiminn ruvsi en gegnum sitt rnga sjnarhorn sem eir hafa fyrirfram kvei.


Gujn - 17/08/07 18:24 #

a er ng komi bili- g arf a fara a sinna ru- Lrust talar um pstmdernista eins og um trarhreyfingu vri a ra- a er pstmdernismin alls ekki. J a er nokku ljst a vi komumst ekkert lengra me etta ml. Kannski rum vi etta einhvern tman seinna? Hver veit? g akka fyrir mig bili.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 17/08/07 19:04 #

g var ekki a lkja pst-mdernisma vi trarhreyfingu.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/08/07 22:29 #

g hef endanlegt vald til ess a meta a sjlfur, en s rskurur gildir fyrir mig einan.

etta er strkostlega httulegt vihorf. Getur kvei fyrir sjlfan ig hvort yngdarafli s stareynd? Gildir engin snnunarfrsla ig? Og hva me fullyringar um a samkynhneig s slrnn kvilli ea synd gagnvart gui? Teluru sjlfsagt og elilegt a menn kvei sjlfir a hafa slkar skoanir? Ea a hvti kynstofninn s s eini sem hafi tilverurtt?

Sru enga httu v a flk gangi um me svona skoanir sem engin rk er hgt a fra fyrir? Geturu ekki s hverjar afleiingarnar af slku geta veri?


Leifur - 18/08/07 10:27 #

Slir aftur og sasta sinn sem g geri athugasemd hr vantru.is. v lofa g etta sinn. Gujn mr finnst mest vit v sem skrifar hr og g skil vel a segir etta gott v i komist ekki lengra me umruna. Mun einhver komast eitthva me einhverja umru hr sem stangast eitthva vi tr vantrramanna? a held g ekki.

Eftir a hafa tt orasta vi nokkra af safnaarmelimum, og srstaklega um a hvort Einstein hafi veri traur ea ekki, s g a vantr er eins og hver annar sfnuur. Hafi ig prfa a rkra vi Gunnar Krossinum? Birgir hefur gert a, a hef g heyrt, og ekki gengi vel. Gunnar telur sig alltaf vinna og hafa rtt fyrir sr og ef hann kemst rot snr hann t r og pikkar a t sem hentar honum. a sama gerist hr, kannski ekki alltaf, en oft a mr snist srstaklega umrunni um Einstein svo g vitni aftur hana.

Mr hefur tt gaman a fylgjast me essu og einnig var g nokku hissa hva er miki lkt me vantr og trarhreyfingu, srstaklega ntrarhreyfingum sumum. Krossinn er hinum endanum trarofstkinu og i eru hinum endanum trleysiofstkinu og bir tra nnast blindni sinn mlsta alveg sama hva hver segir. Einnig finnst mr oft votta fyrir hroka og fordmum gar eirra sem eru ykkur ekki sammla einhvern htt. Einnig er samstaa melima adunarver. g hef oft rtt vi traa, .e. bkstafstrarmenn, a hafi veri meira egar g var yngri og ar var umran alveg eins og hr.

i eru skrri en Krossinn a megi i eiga.

a eflaust einhver eftir a sna t r orum mnum hr en a verur bara a hafa a. g vona a g hafi ekki veri of hrokafullur, en a er vst ekki einkaleysi honum :)

En svona a lokum getur einhver melimur gert mr greia og sni t r essum orum hins "trlausa" Einsteins:

"The religion of the future will be a cosmic religion. It should transcend personal God and avoid dogma and theology. Covering both the natural and the spiritual, it should be based on a religious sense arising from the experience of all things natural and spiritual as a meaningful unity. Buddhism answers this description. If there is any religion that could cope with modern scientific needs it would be Buddhism."

Me viringu og kveju, og eins og fyrr sagi tla g ekki a skrifa ennan vef aftur, a ir v miur ekki og er ekki til neins.

Gangi ykkur vel og fari vel me ykkur

KV. L


Matti (melimur Vantr) - 18/08/07 10:55 #

g treka a sem g hef ur sagt essari umru, mean trarbragakennsla er hndum flks eins og Leifs eru brnin okkar slmum mlum.

Samanburur hans Vantr og trarflgum er yfirborskenndur og skilningjur hans orum Einstein er t htt.

S sem les essi or Einstein og dregur lyktun a Einstein hafi veri afar traur hefur ltinn skilning trarbrgum.

grein sinni fjallar Steindr um mismunandi trarhugmyndir og flestir ttu a sj a trarhugmynd s sem Einstein fjallar um arna er eins lk eirri kristnu og mgulegt er.


Gunnar J Briem - 18/08/07 14:59 #

Leifur sagi:

Einnig finnst mr oft votta fyrir hroka og fordmum gar eirra sem eru ykkur ekki sammla einhvern htt.

g er sammla r a stundum hafa sumir eirra kvei fastar a ori en mr hugnast. Matti dmir ig t.d. arflega hart essari rtu. En a m n lka greina hroka og fordma num orum.

Leifur sagi lka:

En svona a lokum getur einhver melimur gert mr greia og sni t r essum orum hins "trlausa" Einsteins…

g er ekki melimur en langar til a tj (aftur) mna sn essar rtur. a er ljst af llum num athugasemdum a leggur ara merkingu orin "tr" og "trarbrg" heldur en vantrarmenn. sakar og Einstein um a vera A en eir sverja krftuglega af sr (og Einstein) a vera B. Einstein notai oft ori "gu" og essari tilvitnun sem falast n eftir trsnningi notar hann ori "trarbrg" um (a v er virist) sna lfsskoun. essi or hafa bi afskaplega ljsa merkingu (sj hr og hr.) Einstein hefi v tt a geta s fyrir a sem hann kallai kerfisbundnar lygar um trarafstu sna. tt vantrarmenn falli flokk eirra sem (fugt vi Einstein) vilja ekki nota orin "gu" og "trarbrg" um gagnrninn hugsunarhtt og lotningu fyrir mikilfengleika alheimsins og nttrulgmlanna (eflaust eru einhverjir eirra sttir vi ori "lotningu" en g fann ekki anna betra) virist mr lklegt a lfsskoun Einsteins falli gtlega a eirra lfsskoun og margra annarra sem hafa veri vndir um trleysisofstki (eins og Dawkins, Harris og Hitchens).


khomeni (melimur Vantr) - 18/08/07 22:45 #

g er ori reyttur essu trarhreyfingabrksli flki sem telur sig hafa hitt naglann rkilega hfui egar a segir flagskap vantrara vera trflag. A vantr eirra s raun tr.

Vi fyrstu sn kann etta a virast sniug stareynd en me pnultilli skoun er augljst a vantr er uppfyllir ekki skilyri til ess a greinast sem trflag ea einhverskonar flagsskapur trara. Ef a eir sem tra ekki einhverskonar gu, eru raun trair, m ekki segja me smu rkum a adendaklbbar knattspyrnulia su lka trflg? a eru fundir, a er starfsemi, a eru "ritl", a eru frknar fyrirmyndir og a eru jafnvel "tarrit". Mr skilst a eftirstt s a vera jarsettur heimavelli upphaldslisins.

Me frjlslyndustu skilgreiningum trflagi m segja a mislegt s sameiginlegt stundun trleysis og stundun trar.

a vantar samt lyklatrii til ess a vantr s einhverskonar tr. Trleysi innifelur enga hugmynd um HANDANVERULEIKA. essvegna getur trleysi aldrei flokkast sem "tr".

-o-o-o-o-

A lokum vil g taka undir mlfluting Matta sem mr finnst ekki dma neitt srstaklega hart orum snum sem hann beinir til Leifs. a er fyrir lngu ori tmabrt a vi tlum tpitungulaust um akallandi samflagsleg vandaml. Tlum slensku og tkum upp orru sta moru.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 19/08/07 18:37 #

a er eftirtektarvert hvernig Leifur fjallar um meinta tr Einsteins. Hann leitast vi a tskra ml sitt eingngu me v a fleygja inn mrgum tilvitnunum kallinn. Mann gti gruna a essi Leifur hafi raun enga hugmynd um trarhugmyndir Einsteins, kannski heyri hann a messu Neskirkju a Einstein hafi veri traur.

Enginn sem ekkir eitthva til Einsteins og trarhugmynda hans gti haldi v fram a hann hafi veri traur, eirri merkingu sem menn leggja venjulega ori. Lklega ekkir Leifur ekki til algyistrar ea hugmynda Spinoza sem er bagalegt fyrir mann hans stu. a er eina tskringin sem g s fljtu bragi fyrir v a hann setji trarstimpilinn Einstein.

Einnig er a hreint t sagt kjnalegt a kalla Vantr trflag og rauninni barnalegur trsnningur. tlar Leifur a helga Vantr tma trarbragafrinni? Segja fr mnnum sem efast um tilvist gua og annarra hindurvitna og eru ar af leiandi strangtrair? Svo eru eir lka sammla um flest ofanlag, greinilega miki klt hr ferinni!

Annars er a athyglisvert s rhyggja sem oft hefur sst ur a saka Vantr um a vera trflag eim tilgangi a tala nirandi um flagi. Segir sitt um hva ori trflag og tr hafa raun neikva merkingu hugum flks.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.