Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

J, eir ljga

egar g var ltill var mr sagt a a vri ljtt og smilegt a fullyra nokku um a sem maur vissi ekki; slkt vri a ljga. ess vegna lt g a ljtt og smliegt, og a strir mti minni barnatr, egar atvinnutrmenn einsog t. d. prestar eru a fullyra eitthva um a sem eir vita ekki meira um en g, einsog t. d. um gu og anna lf, sem eir vita nkvmlega ekkert um.

Halldr Laxness

Ritstjrn 03.03.2006
Flokka undir: ( Fleyg or )

Vibrg


pjsa - 03/03/06 07:32 #

[Athugasemd Vantrar: Hr skrifar Lrus Pll Birgisson undir flsku nafni]

etta er mikil speki. Skrti samt a i skuli setja etta ykkar heimasu ar sem essi athugasemd Laxness vi um ykkur lka, mennina sem viti allt um Gu og kenni flkinu sannleikann um hann. :)


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 03/03/06 10:03 #

Ha, vitum vi allt um gu?

Um hvaa gu?


Gunnar - 03/03/06 21:58 #

g hygg a a sem pjsa vi er a i fullyri mislegt sem i ekki viti fyrir vst. Dmi um a er fyrirsgn essa pistils. Anna dmi er fyrirsgnin Kraftaverki sem ekki var (frekar en ll hin). g tek algjrlega undir a a yfirnttra s mjg lkleg, tri ekki frekar en staarhaldarar ri mttarvld, en lkt eim (a.m.k. a v er mr virist) tel g mig ekki hafa rugga vitneskju um tilvistarleysi tra mttarvalda. Sannir raunhyggjumenn eru reiubnir a endurskoa allar skoanir snar.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 03/03/06 23:48 #

egar fullyringar um yfirnttru eru annars vegar er ekki flki a meta trverugleika eirra. fyrsta lagi er a lklegt a fullyring s snn ef hn gengur berhgg vi ekkt nttrulgml. a gti bent til vanekkingar okkar, en gerir a yfirleitt ekki. a er mun algengara (og lklegra) a fullyringin s einfaldlega ekki snn. ru lagi m skoa a sem gerist ea a hafa gerst. Ef atbururinn er tskranlegur me nttrulegum aferum, m telja nokku vst a hann hafi ekki tt sr yfirnttruskringar. rija lagi er etta spurning um forsendur: v frri forsendur sem maur arf a gefa sr til a byggja hugmyndir snar , ess traustari ftum standa r. annig er a ekki sterkur leikur a ganga t fr yfirnttru sem forsendu.


Gunnar - 04/03/06 00:14 #

g tek undir allt sem segir. Eina sem g hnti er egar skrefi er teki fr "g tri ekki a til s X" og "g veit a X er ekki til". Efahyggjumenn tala varlega.


Finnur - 04/03/06 00:21 #

v frri forsendur sem maur arf a gefa sr til a byggja hugmyndir snar , ess traustari ftum standa r. annig er a ekki sterkur leikur a ganga t fr yfirnttru sem forsendu.
g get teki undir etta hj r Vsteinn. Og sama htt er a ekki sterkur leikur a ganga tfr v a fullyringar um yfirnttru s myndun.
a er sterkur leikur a taka ekki afstu til hluta fyrr en rk hafa veri fr bi me og mti.
Anna er bara fordmar, ekki satt?


Jn Magns (melimur Vantr) - 04/03/06 00:22 #

En a m segja a eir sem koma me fullyringarnar urfi a standa fyrir mli snu. .e. a s sem segir a gvu s til er s sem arf a sanna a gvu s til. augum efahyggjumanna essi gvu ekki a vera til fyrr en s sem heldur slku fram sannar tilveru hans. a er allavega mn skoun og v finnst mr lagi a segja "Gvu er ekki til!"


Gunnar - 04/03/06 00:57 #

S sem kemur me fullyringuna „Gu er ekki til” arf a standa fyrir mli snu sama htt og s sem segir „Gu er til”. a sem mestu skiptir er hvort um fullyringu er a ra. S sem segir „a er satt a X” hltur a urfa a fra rk fyrir eirri stahfingu, h v fyrir hva X stendur.

Ef vi hldum okkur innan eigin hfukpu hfum vi frekar efni v a vera me stahfingar. Fullyringin „g tel tiloka a Gu s til” arfnast ekki snnunar (ar sem hver kollur hefur sjlfdmi um skoanir snar) tt auvita s rtt a krefja mann um rk fyrir eirri skoun.

etta er a sem g vi me eirri skoun minni a efahyggjumenn eigi a tala varlega.


Finnur - 04/03/06 01:04 #

a m lka segja a a s hverjum og einum sjlfsvald sett hvort eir leitast eftir rkunum fyrir og gegn tilvist gus. Ef hefur ekki huga eirri leit, er rkrtt a segjast ekki taka afstu.
a er rkrtt a segja a gu s ekki til vegna ess a enginn hefur frt r snnunina silfurfati.


Jn Magns (melimur Vantr) - 04/03/06 01:31 #

Gunnar og Finnur, fullyringin "Gvu er til" er sannanleg fullyring, i geti ekki sanna a gvu s til. a eru i (trmenn yfir hfu) sem haldi essu fram ekki g. annig get g tra v a gvu s ekki til.

etta er svipa og a segja "Einhyrningar eru til", mean enginn hefur sanna a eir su til eru eir ekki til mnum augum. En auvita segjum vi flestir (a.k.a. efahyggjumenn) egar spurningin "Er gvu til?" kemur til umru - g veit a ekki.

etta er mn persnulega skoun a segja a gvu s ekki til - mr finnst ll hugmyndin um gvu/gvui frnleg og rkrtt ess vegna hafna g honum algerlega.


Finnur - 04/03/06 03:14 #

Auvita segi i flestir a i viti ekki hvort gu s til, en trir v a gu s ekki til.
getur ekki veri einn af ykkur flestum Jn. annig a ert ekki efahyggjumaur heldur trmaur. trir v a gu s ekki til.
Ert etta rtt?


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 04/03/06 03:17 #

a vri frekar nkvmara a segja a hann tri ekki tilvist gus, heldur en a segja a hann tri a gu hafi enga tilvist.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 04/03/06 06:09 #

Sanngildi yringarinnar "Gu er ekki til" fer n eftir skilgreiningunni v hva "gu" er. Ef "gu" felur sr eiginleika a vera senn almttugur, alvitur og algur, felur hann sr innri versgn og getur v ekki veri til. g get v sagt me vissu a algur, alvitur og almttugur gu er ekki til. Ef gu er hins vegar skilgreindur ruvsi arf a velta hverri skilgreiningu fyrir sig fyrir sr. g get fallist a a s ekki sterkur leikur a ganga t fr v a fullyringar um yfirnttru su myndun -- en a sem fljtu bragi hljmar trlega er oft einmitt trverugt. Ef vi hfum rkstudda ekkingu nttrulgmlum og sjum fyrirbri sem virist brjta bga vi au, er sennilegasta skringin a a brjti ekki bga vi au alvrunni, heldur s a misskilningur. Okkur getur glapi sn, a geta veri brg tafli ea einhver annar viljandi ea viljandi misskilningur. Altnt er ekki g hugmynd a ganga a slkri rannskn me v hugarfari a arna s yfirnttra fer.


Gunnar - 04/03/06 09:37 #

Sanngildi yringarinnar "Gu er ekki til" fer n eftir skilgreiningunni v hva "gu" er. Ef "gu" felur sr eiginleika a vera senn almttugur, alvitur og algur, felur hann sr innri versgn og getur v ekki veri til.

a hvort um innri versgn er a ra fer eftir merkingu oranna „almttugur”, „alvitur” og „algur”. g segi bara fyrir mig, a g tel mig ekki vita nkvmlega hva felst essum orum. g veit ekki einu sinni hvort nokku felst eim yfirhfu.

…fullyringin "Gvu er til" er sannanleg fullyring, i geti ekki sanna a gvu s til.

Er fullyringin „Gu er ekki til” sannanleg? Einhverstaar s g sagt a snnunarbyrin hvli eim sem heldur v fram a eitthva s til. Hljmar gtlega, en mr finnst nr lagi a segja a snnunarbyrin um X hvli eim sem stahfir a a s satt a X, jafnvel tt X s „Gu er ekki til.”

a eru i (trmenn yfir hfu) sem haldi essu fram ekki g. annig get g tra v a gvu s ekki til.

Alltaf gaman a svona „us and them” hugsunarhtti. Mr hefur yfirleitt tt hann einkenna trarhpa… Reyndar skrifai g hr fyrir ofan a g tri ekki ri mttarvld. Fr mnum bjardyrum s er s sem segir „Gu er ekki til” meiri trmaur en g. g tri v sama og hann, bara ekki af ngilega miklum trarhita til a fullyra a.


Finnur - 04/03/06 10:04 #

Sanngildi yringarinnar "Gu er ekki til" fer n eftir skilgreiningunni v hva "gu" er.
Getum vi veri sammla um a a einfaldasta skilgreining gui er orsk alheimsins?


Jn Magns (melimur Vantr) - 04/03/06 12:00 #

getur ekki veri einn af ykkur flestum Jn. annig a ert ekki efahyggjumaur heldur trmaur. trir v a gu s ekki til. Ert etta rtt?

Fr mnum bjardyrum s er s sem segir Gu er ekki til meiri trmaur en g. g tri v sama og hann, bara ekki af ngilega miklum trarhita til a fullyra a.

g vissi s.s. egar g skrifai etta a einhver myndi n fara a misskilja og fara rugla me sgnina "a tra". Mr persnulega finnst a afar dapur mlflutningur a segja a g s allt einu orinn a einhverjum trmanni ef g segi a g tri v a gvu s ekki til. essu felst enginn trnaur og engin tr yfirnttru annig a halda slku fram dmir sig s.s. sjlft.

Finnur - Hva er gvu sem heldur fram a s til? Hvar er hann? Gvu er eitt mest illa skilgreinda fyrirbri sem menn hafa frum snum. Maur tala vi 100 manns og fr 100 tgfur hva gvu s. Bara essi stareynd fr mann til a vera nokku ruggur um a essi tiltekni GVUD s ekki til. Meira a segja einhyrningur er betur skilgreindur en gvu og er n miki sagt.

Gunnar - Auvita er fullyringin "Gvu er ekki til" sannaleg en hn er studd af fullyringunni " mean enginn hefur sanna a gvu s til er hann ekki til" ;) Ekki snnun en af hverju ttir maur a tra tilvist einhvers bara af v a einhver heldur v fram?

Getum vi veri sammla um a a einfaldasta skilgreining gui er orsk alheimsins?

Nei. g get bara ekki teki undir a "eitthva" gerist sem skapai heiminn og vi skulum kalla a "Gvu". Mjg villandi oraval og fr mann til a htta vi a f svar vi essari spurningu.


danskurinn - 04/03/06 12:06 #

Vsteinn skrifar: "Ef "gu" felur sr eiginleika a vera senn almttugur, alvitur og algur, felur hann sr innri versgn og getur v ekki veri til."

essi fullyring er ekki endilega rtt og getur varla stai sem gur grundvllur afstu innar Vsteinn. gum s misskipt og sumum finnst a heimurinn s vondur staur, eru a ekki nema afst rk. Ef g geng me gleraugu og haltur me staf, eru a ekki augljs merki um a "gu" s ekki til. fullkomleiki mannsins er ekki snnun fyrir fullkomleika einhvers annars. fullkomleiki mannsins er miklu fremur snnun fyrir v a eitthva getur veri fullkomi og hltur a vera a. v hvernig getur maur veri fullkominn nema sem andsta ess sem er fullkomi?


G2 (melimur Vantr) - 04/03/06 18:50 #

Ef hverju tala menn hr signt og heilagt um sannanir fyrir tilvist gus sns? Gunnar og Finur, a er ekki tr a afneita gui, .e. gu er ekki til. sama htt og jlasveinninn er ekki til, er gu ekki til. Og einhver sem segist ekki vera traur, en er ekki tilbinn a sleppa takinu gui er ekki sjlfum sr samkvmur. Hann trir a.m.k. fleiru en er innista fyrir.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 04/03/06 20:18 #

Finnur - Hva er gvu sem heldur fram a s til? Hvar er hann? Gvu er eitt mest illa skilgreinda fyrirbri sem menn hafa frum snum. Maur tala vi 100 manns og fr 100 tgfur hva gvu s. Bara essi stareynd fr mann til a vera nokku ruggur um a essi tiltekni GVUD s ekki til.

a sem sannfrir mig um a guir su ekki til (og ar me gu Abrahams) er jarvegurinn sem guahugmyndir spretta r. Hugmyndir manna um gui eru sprottnar af ffri en ekki ekkingu. Gu Abrahams sr t.d. rtur gomgnun nttrufyrirbra. egar s stareynd liggur ljs fyrir, hvers vegna dettur flki hug a ganga t fr v a hann s raunverulegur, egar hann er aeins ru tgfa af essu vel tskra mannfrilega fyrirbri sem gomgnun nttrufyrirbra er?


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 04/03/06 22:52 #

danskur .. afneitun gui er ekki grundvllur afstu minnar. Grundvllur afstu minnar er s a g ahyllist materalska sn lfi og heiminn annig a mnum huga er ekkert spursml hvort gu er til ea ekki. Hvaa gu? Hva bendir til ess? g s engin merki um neinn gu. Ef einhver getur bent mr slkt merki m s hinn sami gjarnan sna mr au. anga til tek g ekki tranlegar hugmyndir um gui.


Finnur - 04/03/06 23:08 #

Hugmyndir manna um gui eru sprottnar af ffri en ekki ekkingu.
etta eru fordmar Birgir, fordmar sem hinsvegar skra afstu na mjg vel.
Hugmyndir manna um gu eru sprottnar uppr ekkingu hverjum tma. Og aukin ekking skilar sr ekki guleysi, heldur breyttum hugmyndum um gu.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 04/03/06 23:56 #

Hugmyndir manna um gu eru sprottnar uppr ekkingu hverjum tma. Og aukin ekking skilar sr ekki guleysi, heldur breyttum hugmyndum um gu.

ekkingu hverjum tma j -- en takmrkunum hennar seinkum og sr lagi. "Breyttar hugmyndir" um gu hafa hinga til aallega falist v a meint hlutverk hans hefur minnka eftir v sem vi skiljum nttruna betur. runin er v s a vi frumst nr og nr v a vita ngu miki til ess a hafa ekki rf fyrir gui. a er v rtt sem Birgir segir -- gu br ffrinni amma.


Gunnar - 05/03/06 00:32 #

Gunnar - Auvita er fullyringin "Gvu er ekki til" sannaleg en hn er studd af fullyringunni " mean enginn hefur sanna a gvu s til er hann ekki til" ;) Ekki snnun en af hverju ttir maur a tra tilvist einhvers bara af v a einhver heldur v fram?

g fer ekki fram a. Vildi bara benda a a a bar fullyringarnar eru sannanlegar. g tri fullyringunni "Gu er ekki til" en einungis vegna ess a mia vi a sem g til mig vita nna er miklu lklegra a hn s snn en hin a Gu s til.

Gunnar og Finur, a er ekki tr a afneita gui, .e. gu er ekki til. sama htt og jlasveinninn er ekki til, er gu ekki til. Og einhver sem segist ekki vera traur, en er ekki tilbinn a sleppa takinu gui er ekki sjlfum sr samkvmur. Hann trir a.m.k. fleiru en er innista fyrir.

Mtti g benda a ef flettir upp tr orabkinni kemur merkingin "skoun, tlan, hyggja" undan merkingunni "traust og tilbeisla gomgnum ea vttum, trarbrg". Hlisttt gildir um ori traur, fyrst kemur merkingin "tra einhverju, lta ea ahyllast eitthva" og svo merkingin "hneigur til trar gu ea gomgn". Sannlega segi g v yur: s sem segist ekki vera traur en fullyrir a gu s ekki til trir fleiru en innista er fyrir.

Mr finnst nstum tiloka a til s gu. g tri ekki a hann s til. En g gti mgulega haft rangt fyrir mr um a eins og allt anna sem g held.


Finnur - 05/03/06 01:44 #

runin er v s a vi frumst nr og nr v a vita ngu miki til ess a hafa ekki rf fyrir gui. a er v rtt sem Birgir segir -- gu br ffrinni amma.
telur ig vita a miki um verldina Vsteinn, a ert fullviss um a gu er ekki til.
etta minnir n dlti hrokann sem flst kirkjunni til forna. Einungis prestar sem kunnu latnu hfu nga visku um verldina, og gtu saka almgann um ffri.
Hvaa rk hefuru annars fyrir v a eftir v sem ekking okkar eykst minnki rfin gui?


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 05/03/06 03:17 #

g hef rk sgunnar. Sagan hefur snt a eftir v sem ekkingunni heiminum fer fram, hafa menn haft minni rf fyrir gui til ess a stoppa gtin. Eftir v sem gtunum heimsmyndinni fer fkkandi, ess minni er rfin fyrir gu. Fullvissa er of sterkt or hj r. Rkstudd sannfring er nr lagi. tgangspunkturinn er samt einfaldlega s, a g geng ekki t fr v sem gefnu a guir su til. Sji g engin merki um a liggur nst vi a lykta a eir su ekki til. Samkvmt eirri skilgreiningu hinum kristna gui, a hann s senn algur, alvitur og almttugur, er hins vegar ekki flki a sj a tilvera slkrar veru passar ekki vi heiminn sem vi bum . Slk vera mundi ekki lta nttruhamfarir bana sundum manna, hn mundi ekki lta ltil brn deyja, hn mundi ekki leggja flki herar r byrar a fast vangefi ea fatla ea me gesjkdma. Hn mundi ekki lta flk f krabbamein ea mnusigg ea alzheimer. Hn hefi heldur ekki skapa okkur me hrygg sem er hannaur til ess a ganga fjrum ftum, n me botnlanga sem vi notum ekki neitt, n me hr inni rassgatinu. Ef gu vri til og hann gti ekki breytt essu, vri hann ekki almttugur. Ef hann vildi ekki breyta essu vri hann ekki algur og ef hann vissi ekki af essu vri hann ekki alvitur. g vil svo bta v vi a lokum, a hugtkin "gur" og "vondur" eru merkingarleysur, s fr sjnarhorni nttrunnar og nttruaflanna. essi or lsa tilfinningum manna og ef menn vru ekki til hefi engum dotti hug a eitthva vri "gott" ea "slmt". etta eru einkunnir sem vi gefum astum. Mannasetningar. Mat v hvort einhver gu vri gur ea ekki fri eftir v hvernig framkoma hans vri fr sjnarhorni ess sem gefur einkunnina -- semsagt fr sjnarhorni manna. Gu sem veldur mannlegum jningum tt hann gti lti a eiga sig getur ekki kallast "gur".


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 05/03/06 03:38 #

etta eru fordmar Birgir, fordmar sem hinsvegar skra afstu na mjg vel.

etta ferli er ekkt og rannsaka. Hugmyndir manna um gui sr forsendur gomgnun nttrufyrirbra og svo raist etta Jehva, Bakkus og flaga. a a hugmyndirnar rist gerir guina ekkert raunverulegri, etta eru samt fram bara gamlar ranghugmyndir.

Gufringar tta sig uppruna guahugmynda, en tra samt tilvist eirra (ea eins eirra). Slkan hugsanagang er mr algerlega frt a skilja, etta er svona lka frnlegt og a fara a tra tilvist Dodda Doddabkunum, tt vita s a hann er uppskldu fgra.


Finnur - 05/03/06 06:57 #

Eftir v sem gtunum heimsmyndinni fer fkkandi, ess minni er rfin fyrir gu.
Trir v Vsteinn a einn gan veurdag hafi vsindin fyllt upp ll gt tilverunnar?Hugmyndir manna um gui sr forsendur gomgnun nttrufyrirbra...


Hjalti (melimur Vantr) - 05/03/06 07:13 #

A segja a gu s ekki til er svipa og a segja a snilegir einhyrningar su ekki til. a er ekkert sem styur tilvist eirra og flk bj til essa hugmynd. Auvita getur maur ekki veri 100% viss, en fir myndu kalla a tr a tra ekki tilvist snilegra einhyrninga.


Finnur - 05/03/06 08:11 #

A r undanskildum Hjalti, tekur engin afstu til ess hvort snilegir einhyrningar su til.
En flestir taka hinsvegar afstu til ess hvort gu er til ea ekki, annig a ess samanburur er t htt.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 05/03/06 08:47 #

Samanbururinn er bara t htt a v leyti a gu er algeng hugmynd samflaginu, sem margir ahyllast, en snilegir einhyrningar eru sjaldgf hugmynd sem fir ahyllast. a mtti eins setja eitthva anna stainn, svo sem Lagarfljtsorminn ea inn ea dreka. Hva helduru a margir tri tilvist eirra vera alvrunni? Og ef vi spyrjum ig, Finnur: Hva finnst r um mguleikana tilvist snilegra einhyrninga? -- hverju svararu ?

Tel g a vsindin muni einhvern daginn fylla upp ll gt tilverunnar? g veit a ekki, enda s g ekki inn framtina. Hins vegar s g ekki a neitt bendi til ess a neitt gat ekkingunni, sem vi ekkjum dag, s ekki fyllanlegt me vitneskju. annig a tt g viti ekki fyrir vst hvort vsindin muni fylla ll gt, veit g a fyrir vst a eyurnar munu fram fara minnkandi.


Finnur - 05/03/06 09:07 #

Hva finnst r um mguleikana tilvist snilegra einhyrninga?
g hlt a g hefi svara v a g tki ekki afstu. g hef einfaldlega ekki huga vifangsefninu.
... veit g a fyrir vst a eyurnar munu fram fara minnkandi.
Telur a vsindin su a glma vi frri spurningar nna en fyrir 100 rum Vsteinn? Ea m.o.. vsindin hafa frri eyur nna a fylla inn?


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 05/03/06 15:55 #

Hva finnst r um mguleikana tilvist snilegra einhyrninga? g hlt a g hefi svara v a g tki ekki afstu. g hef einfaldlega ekki huga vifangsefninu.

Hmm... en hentugt.

Hvaa mlihvara notar til ess a kvea hvort eitthva s ekki til?

Helduru a ekkert geti veri ekki til? Heldur bara vita?

a sem er ekki til ber kvein merki;

  1. a er snilegt

  2. a er mlanlegt

  3. a fer bga vi nttrulgmlin.

  4. Hugtaki sem nr yfir a sem er ekki til er illa skilgreind og oft mjg ljst vegna ess a a vsar ekki til neins alvru fyrirbris sem getur afmarka merkingarmi hugtaksins.

  5. eir sem halda einhverju fram, sem er ekki til, gera a af blindri tr, ea .m..o trrastkki en ekki grundvelli afgerandi snnunargagna.

  6. a sem er ekki til er lti sem ekkert frbrugi skldverkum og fintrum sem vita er a s uppspuni.

Hvaa fleirri merki arf til ess a geta kvara hva s rugglega ekki til? g bara spyr.

ll essi atrii eiga mjg vel vi hugtaki gu.


Gunnar - 05/03/06 17:02 #

Helduru a ekkert geti veri ekki til? Heldur bara vita?

arf a flokka alla hluti a sem vi vitum fyrir vst a er til og a sem vi vitum fyrir vst a er ekki til? Er ekki plss fyrir mengi eirra hluta sem vi vitum ekki hvort eru til - jafnvel hluta sem vi getum ekki vita hvort eru til? San er anna ml hva vi hldum a s til og hversu mikla sannfringu vi hfum um a. Efahyggjumenn ttu a forast lengstu lg a ykjast hafa fulla vissu um nokkurn hlut. Held g.


Matti (melimur Vantr) - 05/03/06 17:22 #

Efahyggjumenn ttu a forast lengstu lg a ykjast hafa fulla vissu um nokkurn hlut. Held g.

heldur a - ea ekki?

Hvort er a? Hvort eiga efahyggjumenn a forast fullvissu lengstu lg ea ekki? Getur fullyrt um a me essari afstu? Nei. Er essi afstaa raun skynsamleg?


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 05/03/06 20:32 #

g skilgreini mig ekki aallega sem efahyggjumann. Heldur rk- og raunhyggjumann.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 05/03/06 20:45 #

Hva kemur til a srt svo tregur til a taka afstu?


Finnur - 05/03/06 21:16 #

Vsteinn lsti essu gtlega hr a ofan:
v frri forsendur sem maur arf a gefa sr til a byggja hugmyndir snar , ess traustari ftum standa r.


Valur - 05/03/06 22:15 #

Er gu hmoristi?

Ea hvers vegna skapai hann njlg?


Valur - 05/03/06 22:33 #

Krosslafshr vi l var laust ljtt me kauna aman til himna eins og skrugga skaust me skt og llu saman.

Hvers vegna skapai hann skla?


Gunnar - 06/03/06 00:33 #

heldur a - ea ekki? Hvort er a? Hvort eiga efahyggjumenn a forast fullvissu lengstu lg ea ekki? Getur fullyrt um a me essari afstu? Nei. Er essi afstaa raun skynsamleg?

Fullvissa er a a tiloka s a afstaan eigi eftir a breytast. a er ekki til marks um gagnrna hugsun a setja ann stimpil margar skoanir snar. S afstaa a tiloka s a hafir rangt fyrir r um kvena hluti er meira anda bkstafstrar en gagnrninnar hugsunar. Ef eini mlikvari inn hvort afstaa er skynsamleg er hversu sannfrur ert um hana, ertu litlu betri en „trarnttararnir”.

Hva kemur til a srt svo tregur til a taka afstu?

g er ekki tregur til a taka afstu. g er mjg tregur til a fara 100%. Setjum sannfringu okkar kvarann 0-100% ar sem 100% er fullkomin vissa. Ef telur ig hafa 100% vissu fyrir einhverju ertu a segja a undir engum kringumstum eigiru eftir a fara niur fyrir 100% sannfringu um a. g get alveg fari upp fyrir 99% og hega mr samrmi vi a a vikomandi fullyring s snn. En g geri mr samt alltaf grein fyrir v a a vantar eitthva upp a n 100%.

a var g pling hj Ren Descartes egar hann sagi „g hugsa, ess vegna er g”. Me v a g hugsa er ruggt a eitthva er til. etta er a eina sem er 100% ruggt hj mr. etta ir ekki a g s lamaur af efahyggju. g tri allskonar hlutum me nlgt 100% vissu. Tilvistarleysi ri mttarvalda er ar meal. En g geri mr grein fyrir a g gti haft rangt fyrir mr um allt nema a a eitthva er til.

a kemur mr spnskt fyrir sjnir a menn sem kenna sig vi vantr skuli eiga svo auvelt me a fara hundra prsentin. Mr finnst vantr samkvmt oranna hljan vera einmitt a a reyna eftir fremsta megni a halda sig fr hundra prsentunum.


Matti (melimur Vantr) - 06/03/06 00:42 #

Fullvissa er a a tiloka s a afstaan eigi eftir a breytast.

N, a ekki vi mna skoun og heldur ekki skoanir flestra Vantrarsinna.

g hef oft haldi v fram a a arf ekki miki til a g tri tilvist einhvers gvus. Hann arf bara a birtast og gera eitthva almennilegt. T.d. vri g byrjun ef einhver algur gvu auglsti tilveru sna morgun og lknai alla sjka verldinni.

myndi g um lei skipta um skoun og jta a g hefi haft rangt fyrir mr fram a v.

a eina sem g bi um eru almennilegar sannanir. g er alltaf til a skipta um skoun ef g f einhverjar sannannir.


Gunnar - 06/03/06 00:48 #

Sennileg skring v a astandendur essarar vefsu eiga ekki vandrum me a fara 100% rtt fyrir a a kenna sig vi vantr, er a eir nota tr merkingunni „traust og tilbeisla gomgnum ea vttum”, ekki merkingunni „skoun, tlan, hyggja”, sem er algengari samkvmt orabkinni.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 06/03/06 01:01 #

a kemur mr spnskt fyrir sjnir a menn sem kenna sig vi vantr skuli eiga svo auvelt me a fara hundra prsentin. Mr finnst vantr samkvmt oranna hljan vera einmitt a a reyna eftir fremsta megni a halda sig fr hundra prsentunum.

Ja sko, innan vantr rmmast mismunandi skoanir. Svona nokkurnvegin suupottur af efahyggju, rkhyggju, raunhyggju, trleysi, efnishyggja, vsindahyggja og hmanismi. annig a a tti ekki a koma vart a vantrarklkan falli ekki alfari a efahyggju.

Afstaan mn er essi; Maur tekur afstu t fr eim forsendum og ggnum (rkrndar a sjfsgu) sem fyrir hendi eru. essi afstaa er einfaldlega afstaa, hvorki meiri ea minni, anga til henni er breytt me rkum, snnunum og/ea nrri reynslu. a mikilvgasta er bara a geta breytt um afstu ef anna snir sig vera satt. En anga til a gerist ea gerist ekki stendur afstaan breytt.

ert a a milda afstu na um tilvst gus af stulausu. mildir hana ur enn a eitthva anna er komi ljs. t af v a a gti "hugsanlega" komi eitthva anna einhverntman seinna ljs. En a er ekkert vst.


Kri Svan Rafnson (melimur Vantr) - 06/03/06 01:12 #

Sennileg skring v a astandendur essarar vefsu eiga ekki vandrum me a fara 100% rtt fyrir a a kenna sig vi vantr, er a eir nota tr merkingunni traust og tilbeisla gomgnum ea vttum, ekki merkingunni skoun, tlan, hyggja, sem er algengari samkvmt orabkinni.

En hvenig fru svo hfundar orabkanna a v a velja hvaa oranotkun orsins tr er algengara. Fylgir tskring v inni orabk. Orabkur eru ekkert endilega a miki yfirvald svona smatrium. a a traust og tilbeisla gomgnum ea vttum kom eftir eftir skoun, tlan, hyggja ir ekki a tskring nr.1 tti a vera eina og aalmerkingarmi orsins tr.


Gunnar - 06/03/06 01:12 #

ert a a milda afstu na um tilvst gus af stulausu. mildir hana ur enn a eitthva anna er komi ljs. t af v a a gti "hugsanlega" komi eitthva anna einhverntman seinna ljs.

Rlegg r a renna aftur yfir a sem g sagi. Hundra prsentin a a g tel gjrsamlega tiloka a eitthva anna komi seinna ljs.

En a er ekkert vst.

Eins og tala r mnu hjarta. a er vissulega ekkert sem er vst. :-)


Gunnar - 06/03/06 01:19 #

Orabkur eru ekkert endilega a miki yfirvald svona smatrium.

Gur punktur. g veit ekkert um a hversu mikil vinna er lg a rannsaka hversu algeng hver merking ors er. Veit ekki einu sinni fyrir vst hvort runin fari eingngu eftir v hversu algengar merkingarnar eru. En orabkin segir mr samt a a ori tr er oft nota n ess a a urfi a tengjast trarbrgum. Trlega ertu sammla mr um a. :-)


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/03/06 01:38 #

Sennileg skring v a astandendur essarar vefsu eiga ekki vandrum me a fara 100% rtt fyrir a a kenna sig vi vantr, er a eir nota tr merkingunni traust og tilbeisla gomgnum ea vttum, ekki merkingunni skoun, tlan, hyggja, sem er algengari samkvmt orabkinni.

Og:

[O]rabkin segir mr samt a a ori tr er oft nota n ess a a urfi a tengjast trarbrgum. Trlega ertu sammla mr um a. :-)

En a a til eru teknar fleiri en ein merking ora orabkum sr einfaldlega stu v a eitt or getur haft margar merkingar. Og egar vi tlum um trleysi drgum vi a af orinu tr merkingunni tiltr hindurvitni, ekki merkingunni skoun. etta tti mnnum a vera lngu ljst og v rakinn trsnningur a halda v til streitu a vi sum a meina eitthva sem vi erum ekki a meina.

Ertu a halda v fram, Gunnar, a vi sum trmenn, hreinlega trair, af v a vi hfum skoanir ea gngum t fr einhverju vsu?

Sj nnar hr og hr.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 06/03/06 09:34 #

Gunnar, mr snist gta misskilnings orunum "fullvissa" og "sannfring". Fullvissa, eirri eiginlegu merkingu orsins a maur telji sig hafa 100% vissu og a hn s algjrlega vafalaus, er a mnu mati kjnaleg. Sannfring er hins vegar ekki athugaver sjlfu sr, enda getur hn veri vel rkstudd.

Afneitun tr er ekki skoanagrundvllur neins sem g ekki, svo g viti, og eru flagar mnir Vantr metaldir. Minn tgangspunktur -- og g hygg a hann eigi vi um fleiri -- eru efnishyggja og rkhyggja, .e.a.s. a heimurinn eigi sr tilvist og a hann lti rkrttum lgmlum. a er enda samrmi vi a sem vi upplifum. Tilvist gua ea annarra vtta er svo, eins og anna, h v hvort hn er rkrtt ea ekki. Tilvist hins kristna gus er a ekki, skv. skilgreiningu, og v er efi elilegt vibrag egar einhver heldur v fram a slk vttur s til raun.

Absaltt efahyggja er a mnu mati ekki sur frleit en absltt fullvissa. Heimsmynd ess sem gefur sr engar forsendur er lausu lofti, hann getur ekki byggt neinu. Gfulegra er a gefa sr forsendur sem meika sens, og engar forsendur sem meika ekki sens.

Hinn kristni gu senn a vera algur, alvitur og almttugur. fyrsta lagi, hugmyndin um a eitthva s "gott" ea "slmt" er mannasetning. etta eru einkunnir sem vi gefum kringumstum t fr v hvaa hrif r hafa okkur og tilfinningar okkar. Ef vi gefum okkur a gu s til, og s "gur", leiir af sjlfu sr a a sem hann gerir er gott fyrir okkur. N vera stundum nttruhamfarir og saklaust flk deyr. Stundum deyja hvtvoungar. Stundum fist flk fatla ea me mefddan gesjkdm. Stundum fr flk krabbamein ea mnusigg. etta er allt saman afar skemmtilegt. Mundi algur gu vilja lta svona gerast? Mundi almttugur gu ekki koma veg fyrir a? Mundi alvitur gu ekki vita af vandamlinu? Auvita. "Slmt" er til -> gu skv. hinni kristnu skilgreiningu getur ekki vi til. Hann er versagnakenndur eli snu.

Gtin vitneskjunni sagi g ekki a yru frri heldur minni. ekkingu manna miar fram, ekki aftur bak. tt spurningunum fjlgi, minnkar umfang gatanna vitneskjunni. Vsindi og fri -- gu og skipuleg ekkingarleit -- skila rangri sem ekki verur afneita. Gushugmyndir hrekjast r einu vginu anna. a arf ekki srfring til a sj hver runin hefur veri ea sp hvernig hn mun vera framtinni.

a breytir v ekki, a tr gui sr fleiri skringar en vanekkingu nttruflunum. ar kemur fleira vi sgu, og vil g srstaklega geta firrtra lifnaarhtta og vanmttarkenndar flks, sem leitar uppfyllingar ska sinna mynduum draumaheimi ar sem guir og englar eru til, ykjustunni. essi tr er rkilega innrtt bersku, svo a er ekki a undra a margir su ginnkeyptir fyrir henni. Hn er jafn rkleg fyrir v.

Finnur, sktur r undan einhyrningaspurningunni me fyrirsltti. Hefur ekki huga v hvort snilegir einhyrningar eru til ea ekki? Hvurslags svar er a? g spyr ig aftur, ef g segi r, grafalvarlegur bragi, a a vru til snilegir einhyrningar, og eir fylgdust alltaf me okkur, lka egar vi vrum klsettinu, mundir lta a g vri me llum mjalla?


Finnur - 06/03/06 10:13 #

g uni r og Hjalta alveg hyggjulaus a dunda ykkur vi hugmyndir ykkar um snilega einhyrninga, Vsteinn. Mr finnst a brfyndi og a hvarflar ekki a mr a andmla ykkur, ea draga lyktanir af andlegu standi ykkar.

Gtin vitneskjunni sagi g ekki a yru frri heldur minni.
Hvernig skilgreinir umfang gatanna vitneskjunni Vsteinn? Hversu strt er vitneskjugati um uppruna lfsins? Og hefur a minnka?
Og fyrst gtunum hefur fjlga, er nokkur sta til a tla annars en a eim haldi fram a fjlga?


Kri Svan Rafnson (melimur Vantr) - 06/03/06 11:07 #

Gur punktur. g veit ekkert um a hversu mikil vinna er lg a rannsaka hversu algeng hver merking ors er. Veit ekki einu sinni fyrir vst hvort runin fari eingngu eftir v hversu algengar merkingarnar eru. En orabkin segir mr samt a a ori tr er oft nota n ess a a urfi a tengjast trarbrgum. Trlega ertu sammla mr um a. :-)

J v er g sammla. En mr finnst samt ttarlega leiinlegt a ori skuli hafa svona vfemt (og jafnvel mtsagnakennd) merkingarmi.


Matti (melimur Vantr) - 06/03/06 11:26 #

orabkin segir mr samt a a ori tr er oft nota n ess a a urfi a tengjast trarbrgum.

Hva segir skynsemin r? Gefur a ekki auga lei a vefsunni Vantr er ekki veri a nota ori tr um a sem ekki tengist trarbrgum ea rum hindurvitnum?


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 06/03/06 11:47 #

Finnur, ertu a segja a num augum geti a allt eins veri satt a til su snilegir einhyrningar sem fylgjast me flki klsettinu? Ef tlar ekki a svara essari spurningu, neyiru mig til a svara henni fyrir ig: Nei, auvita vsaru essu einhyrningablari bug, enda er a rkrtt og bjnalegt.

Alveg eins og guinn inn.

Guinn inn er snilegur einhyrningur sem fylgist me r klsettinu.

N, gtin vitneskjunni. a er erfitt a meta umfang gatanna vitneskjunni vegna ess a vi uppgtvum sfellu n gt. Gt sem voru ar ur en vi uppgtvuum au, en vi vissum ekki af eim. Einn hluti af v a fylla upp gtin er a vita af eim. Srhvert ntt gat sem uppgtvast btir annig vi heildarvitneskjuna vitneskjunni um gati s til. a btist stugt vi vitneskjuna og vi uppgtvum stugt nja vitneskju sem svarar sumum spurningum, brar bil, stoppar gt. Njar spurningar sem vakna eru bara af hinu ga. r auka lka vi vitneskjuna, enda arf fyrst a spyrja spurningarinnar ur en henni er svara.

spyrt um gati um uppruna lfsins. J, a hefur svo sannarlega minnka. a er ng eftir af hugaverum vifangsefnum a glma vi, en vi (ea flest okkar) erum til a byrja me ekki lengur mlbundin af eirri einfeldningslegu skringu a gu hafi skapa allt heila klabbi. Darwin, Mendel og fleiri lyftu grettistkum til a fylla upp gati og v starfi hefur veri haldi fram. hangendur gvusa gamla eru komnir t hrtoganir um smttanleg flkin kerfi (irreducible complexity) ea mekank frumulffra sta ess a benda birni ea golorska og benda, rttilega, a svona fyrirbri dyttu ekki af himnum ofan. Fyrir tveim ldum var runarkenningin ekki ekkt og rkhyggjumenn ttu engin svr. N er runarkenningin ekkt og eru svo mikil brn a fullyra a graffar og kolkrabbar og grenitr hafi bara allt einu ori til r engu vegna ess a gvusi vildi a.

Umran er miki til komin t a a gvusasinnar halda v fram a skpun s mguleg.


Finnur - 06/03/06 21:10 #

spyrt um gati um uppruna lfsins. J, a hefur svo sannarlega minnka.
Hvorki runarkenningin n erfafrin fjalla um uppruna lfsins Vsteinn. Heldur run lfveranna.
essi misskilningur ykkar gulausra hefur gefi skpunarsinnum byr undir ba vngi. a vri nr hj ykkur a viurkenna stareynd a vi erum engu nr um uppruna lfsins n en fyrir 100 rum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/03/06 21:14 #

J, ngu miki til a geta gert r fyrir a etta hafi veri nttrlegt ferli flkinna sameinda.


Matti (melimur Vantr) - 06/03/06 21:15 #

Hvorki runarkenningin n erfafrin fjalla um uppruna lfsins ... essi misskilningur ykkar gulausra...

Hvar hefur essi misskilingur okkar komi fram? g kannast ekki vi ennan misskilning okkar.

a vri nr hj ykkur a viurkenna stareynd a vi erum engu nr um uppruna lfsins n en fyrir 100 rum

Ertu alveg viss um a?


Gunnar - 07/03/06 00:19 #

Ertu a halda v fram, Gunnar, a vi sum trmenn, hreinlega trair, af v a vi hfum skoanir ea gngum t fr einhverju vsu?

Mr hefur aldrei dotti hug a vna ykkur um tr gomgn ea vttir. Og g strefa a arir, sem hafa ja a v a i su ekki lausir vi tr, geri a heldur. egar i hreki slkar sakanir me v a benda a i tri ekki gomgn ea vttir, finnst mr svoltil strmannslykt af v. g saka ykkur vissulega um a vera traa eirri merkingu sem fyrr er nefnd orabkinni, en dettur a ekki hug eirri sari. Og a er rakinn trsnningur a halda v til streitu a g s a meina eitthva sem g er ekki a meina (eins og orar a). i gangist greilega vi eim „glp” sem g saka ykkur um. raun snst v greiningurinn ekki um hvort i eru trair eim skilningi sem g hef huga. En meira um greininginn aftar essu svari.

Gunnar, mr snist gta misskilnings orunum "fullvissa" og "sannfring". Fullvissa, eirri eiginlegu merkingu orsins a maur telji sig hafa 100% vissu og a hn s algjrlega vafalaus, er a mnu mati kjnaleg. Sannfring er hins vegar ekki athugaver sjlfu sr, enda getur hn veri vel rkstudd.

…og misskilningurinn felst hverju…? v a r finnst fullvissa kjnaleg? a er gtt a r finnst a, v a sannfrir mig um a vi erum hjartanlega sammla.

…Stundum fr flk krabbamein ea mnusigg. etta er allt saman afar skemmtilegt. Mundi algur gu vilja lta svona gerast? Mundi almttugur gu ekki koma veg fyrir a? Mundi alvitur gu ekki vita af vandamlinu? Auvita. "Slmt" er til -> gu skv. hinni kristnu skilgreiningu getur ekki vi til. Hann er versagnakenndur eli snu.

Ef r finnst hafa me essu sanna tilvistarleysi gus samkvmt hinni kristnu skilgreiningu, hefuru full mikla tr rkhyggju inni. g er sammla r a gu kristninnar meikar ekki sens. En essi rksemdafrsla heldur ekki vatni vegna ess a gefur r hva a ir a gu s algur og almttugur. g hygg a kristnir menn skilji a msa vegu, og eir geta alltaf sklt sr bak vi lnur eins og „vegir gus eru rannsakanlegir”. Ein lei er til dmis a segja a „almttugur” i a gu s ekki hur rkum, hann geti lti sama hlutinn vera bi sannan og sannan um lei ef honum snist. etta brtur bga vi kennisetningu ykkar (og mna), en s kennisetning er nota bene sannanleg, .e. a mtsagnir geti ekki veri til eim skilningi a yring getur ekki veri um lei snn og snn. Og egar anga er komi rkrunni, er rkrunni sjlfhtt. Og hvor fyrir sig stendur uppi sem sigurvegari eigin augum.

Hva segir skynsemin r? Gefur a ekki auga lei a vefsunni Vantr er ekki veri a nota ori tr um a sem ekki tengist trarbrgum ea rum hindurvitnum?

g er ekki skynsamari en svo a mr finnst ekki fyllilega augljst hva fellur undir vantr ykkar. Dmi:

ar talar maur sem ekki neinum vandrum me a sj geimverutrna fyrir a sem hn raunverulega er.

Hr virist undirliggjandi sannfring a s tr a hinga komi reglulega verur utan r geimnum s bull. Best a taka fram a g held lka a a s bull. En hr beinist vantrin a einhverju sem er mgulegt og tengist ekki eiginlegum trarbrgum. a arf ekki endilega a tengjast tr orkukristala ea eitthva slkt bull heldur. Eftir v sem g best veit hefur veri snt fram a verki a geimferir su mgulegar, og vsindamenn gera v jafnvel skna a hgt veri einhverntmann framtinni a ferast til annarra slkerfa. Vsindamenn sma trleg fyrirbri eins og ormagng ( krtartflu) sem gtu frilega auvelda slkar ferir. Eitt sinn ttu menn httu lflt fyrir a halda v fram a Jrin vri ekki mija alheimsins. Mannskepnan hefur rka tilhneigingu til a lta strt sig, og a vri flnska a vera viss um a ekki geti veri a arar vitsmunaverur su frar um hluti sem vi kunnum ekki enn a gera. a m svosem flokka slkt undir hindurvitni mean gar sannanir hafa ekki komi fram, en etta er innan marka ess mgulega (tt ekki su allar geimverusgur a).

Anna dmi:

En a er slmt a etta s viurkennt, v smskammtalkningar, hnykklkningar, lithimnulestur, grasalkningar og fleira ttina er hmbkk og kjafti.

Aftur vil g taka fram a g er v a grarar gri fremur t og fingri en nokku anna. En a a fella hnykklkningar undir trarbrg ea hindurvitni er nokku langt seilst. Grasalkningar geta lka haft nokku til sns gtis gegn lttvgum kvillum, s ess gtt a reia sig hflega miki r og reia hflega miki f fram. r brjta sannarlega ekki bga vi nttrulgml (nema egar lofa er kraftaverkalkningum), enda m segja a r su frumstar lyflkningar. Mrg alvru lyf byggja eiginleikum plantna sem hafa veri uppgtvair fyrir lngu. Og enn gerist a a rangur grasabrasara gefur tilefni til vsindarannskna. N segi g etta ekki til a f yfir mig holskeflu af athugasemdum um httur ess a leyfa svonefndum grurum a gra. g get alveg teki undir a slkar httur su til staar. En g segi etta til a benda a a er ekki fyllilega skrt hvar mrk vantrar ykkar liggja.

komum vi loksins a v hva greiningur okkar snst raun um.

Smekk.

a fellur ekki a mnum smekk a segja eitthva svona um andsting sinn:

…enda er a rkrtt og bjnalegt. Alveg eins og guinn inn. Guinn inn er snilegur einhyrningur sem fylgist me r klsettinu.

Mr finnst a maur sem gerir sr grein fyrir a hann kann a hafa rangt fyrir sr tti a reyna a sleppa svona tali. a er arfi a nota or eins og gvusi ar sem ori gu skilst betur og hefur ekki sr yfirbrag sjlfumglarar fyrirlitningar eim sem hafa arar skoanir. Tnninn er of oft hvass og einstrengingslegur pistlum sem hr eru skrifair.

A sjlfsgu er ykkur frjlst a tj ykkur eins og ykkur snist (bi ykkur samt a hafa huga hina fornflegu 125. gr. almennra hegningarlaga) en g hvet ykkur til a huga aeins tilganginn me skrifum ykkar. Er tilgangurinn a stappa stlinu hver annan og rakka niur sem eru sammla ykkur, ykkur til ngju og yndisauka? Ea er tilgangurinn a upplsa almenning, f fleiri ykkar band, frelsa flk undan oki trarbraga og hindurvitna? Mr finnst lti til ess fyrra koma, en mjg miki til ess sara.

Nytjahyggjan hentar vel praktskt enkjandi flki. a er gagnlegt a trma ranghugmyndum og hugsanavillum. En g hygg a ef a er tilgangurinn hj ykkur, skjti i ykkur ftinn me einstrengingslegum ummlum sem eru til ess fallin a f upp mti ykkur flk sem annars vri mttkilegt fyrir boskapnum. Hfsemd oravali og ausnd viring fyrir andmlendum (jafnvel tt i fyrirlti skoanir eirra) er lklegra til a skapa ykkur og ykkar gtu sjnarmium meiri viringu og ar me meiri undirtekta. a er ljtt a sparka liggjandi mann og ekki fer milli mla a ykkar augum liggja andmlendur ykkar yfirleitt kylliflatir snum mlflutningi.

Dammit, etta er svo mikill langhundur a a enginn eftir a lesa niurlagi hj mr, sem er samt a sem g vildi helst koma framfri. Oh well.


Matti (melimur Vantr) - 07/03/06 00:26 #

ert semsagt sammla eiginlega llu sem vi segjum en villt helst ekki a vi segjum a v a gti stua einhverja!

Ea misskil g ig?


Finnur - 07/03/06 00:53 #

J, ngu miki til a geta gert r fyrir a etta [upphaf lfsins] hafi veri nttrlegt ferli flkinna sameinda.
r er tamt a gera r fyrir hlutunum Birgir, jafnvel tt hafir engar sannanir. Og svo gagnrnir sem gera r fyrir gui, rtt fyrir a geta ekki snt fram neinar sannanir.
a er eitthva bogi vi essa hugmyndafri na.


Gunnar - 07/03/06 00:54 #

ert eitthva a mis… :-)

g er sammla ykkur strum drttum, hef jafnvel laumi gaman a hversu fast er kvei a ori, og g vil endilega a i segi a sem i hafi a segja. En g hugsa a mlflutningurinn kmi a meira gagni ef i geru svolitlar breytingar v hvernig i segi a.

Me vinsemd og viringu,

Gunnar


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/03/06 02:47 #

raun snst v greiningurinn ekki um hvort i eru trair eim skilningi sem g hef huga. En meira um greininginn aftar essu svari.

Ef ert allan tmann a tala um hugtaki tr merkingunni skoun getum vi auvita gengist vi v a hafa skoanir. En essum vettvangi er a ekki a sem um rir, heldur tiltr sannaa hluti. Vi hmrum v stft a veri s a tala um hugtaki tr eirri merkingu og v trsnningur a bera upp okkur tr en skla sr svo bak vi lka merkingu orsins.

r er tamt a gera r fyrir hlutunum Birgir, jafnvel tt hafir engar sannanir.

Hef g engar sannanir? Lfvsindin benda eindregi til ess arna, tt ekki hafi veri snt fram a me beinum htti.


Finnur - 07/03/06 04:31 #

Wikipedia orar etta m.a. annig:

A few facts give insight into the conditions in which life may have emerged, but the mechanisms by which non-life became life are still elusive.
Sem m lauslega a: Feinar stareyndir gefa hugmyndir um vi hvaa astur lf gti hafa rast, en spurningunni hvernig lfrnt efni var a lfi er enn svara.
Hvaa heimildir hefur Birgir?


danskurinn - 07/03/06 05:16 #

a sem ekki er til ber kvein merkia er mlanlegt.. segir Kri Svan. Slk ofurtr mlitkjum sem mla aeins efni og hreyfingu, er nnast gildi trarbraga. mnum huga, er vert mti margt a raunverulegasta sem til er, algerlega mlanlegt enn. Tkum gn til dmis. gn er mlanleg. Vilja menn halda v fram a gn s ekki til? sama htt og hlj er mlanlegt er hreyfing snileg og ess vegna mlanleg. En kyrr er mlanleg. Er kyrr ekki til? Tmi er mlanlegur en eilf er mlanleg. Er eilf ekki til?

Mr snist a mlarnir ykkar geti fari a ljga ef i tri eins og leitoga.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/03/06 10:32 #

Hvaa heimildir hefur Birgir?

Ngja r ekki feinar stareyndir? etta er nkvmlega a sem g sagi:

Lfvsindin benda eindregi til ess arna, tt ekki hafi veri snt fram a me beinum htti.

essar stareyndir eru skjn vi hugmynd a lf hafi mgulega geta myndast nema fyrir tilstilli gfarar veru. Um a snst mli.

Svo er bara a komast a v hvernig etta nkvmlega gerist me mekanskum htti, ekki hvort.


Finnur - 07/03/06 10:49 #

Veistu hvaa stareyndir etta eru Birgir, og hva r segja okkur?


Matti (melimur Vantr) - 07/03/06 11:10 #

Gunnar, g ver a gera aeins tarlegri athugasemdir vi etta innlegg itt

Fyrst, varandi geimverur. umrum vi greinina sem vsar er etta rtt nokku tarlega. g hef raun engu vi a a bta.

a sama gildir um skottulkningarnar. g segi treka athugasemdum a vissulega geti veri sitthva gagnlegt vi hnykklkningar egar kemur a bakverjum en grunnur franna s kjafti. etta rksty g me vsunum. Grunnur hnykklkninga er hindurvitni.

En g segi etta til a benda a a er ekki fyllilega skrt hvar mrk vantrar ykkar liggja

A vissu leyti er a rtt, a er alltaf hgt a fara fram nnari tlistun skounum okkar ef r koma ekki ngilega skrt fram. En bum essum tilvikum sem vsar eru umrur ar sem nnar er fari t esis ml.

En kjarni mlsins er semsagt s a r finnst vi smekklaus :-) a er lka allt lagi, r m finnast a. En g tel reyndar a fullyringar um smekkleysi og mlefnaleika okkar su afar oft ktar. A.m.k. finnst mr menn stundum urfa a teygja sig langt til a finna g dmi.

En ltum a vera. Vantr eru hlutirnir kallair snum rttu nfnum. a er fullt af kjafti gangi, flk bullar, kristin tr er hindurvitni.

A lokum legg g til a sinnuleysi veri lagt rst :-)


Gunnar - 07/03/06 23:54 #

Vi hmrum v stft a veri s a tala um hugtaki tr eirri merkingu og v trsnningur a bera upp okkur tr en skla sr svo bak vi lka merkingu orsins.

Vi vorum bnir a afgreia etta. a sem flk er a gagnrna vi ykkar afstu er a i tali eins og i su beintengdir vi sannleikann, rtt fyrir a a i su eins og allir arir fastir v a urfa a velja ykkur frumsendur sem ekki eru sannanlegar. Heimsmyndir trarbraganna eru misjafnlega g lkn af mannlegri tilveru. Vsindin gefa lkan af tilverunni sem er grarlega miklu nkvmara um marga hluti en au eru jafnframt eim annmarka h a vera eli snu fr um a svara llum spurningum sem flki finnst hugaverar. S frumsenda ykkar a spurningar sem ekki er hgt a svara me vsindalegri nlgun su ekki hugaverar, er ekki sannanleg. i gefi ykkur a trarbrg og hindurvitni su t, allstaar og undir llum kringumstum einungis til ills. etta er ekki augljst fyrir mr, jafnvel tt g tri v a trarbrg og hindurvitni su bull.

…vissulega geti veri sitthva gagnlegt vi hnykklkningar egar kemur a bakverkjum en grunnur franna s kjafti. etta rksty g me vsunum.

Meira kjafti r. ert svo vitlaus a beita fyrir ig „appeal to authority” rkvillunni. i hrokagikkirnir ykist voa klrir a benda allar rkvillurnar hj andstingunum en vai sjlfir eim uppyfir hrsnisfullan haus ykkar.

sustu mlsgrein mtai g aeins ann stl sem i beiti kflum. Mr finnst lti vari a. Skammast mn fyrir svona tal og bi ig afskunar. Bull hj mr. Withdrawn, your honor.

En hvort skiptir meira mli me hnykklkningar, a r geri eitthva gagn, ea a tskringarnar v hvers vegna r gera gagn su vafasamar? Er rtt a kalla eitthva hindurvitni sem virkar? Lknar prfa sig fram me lyf n ess a skilja nkvmlega hvernig au virka. Lka innan tilraunaelisfrinnar prfa menn sig fram, finna hva virkar og rembast svo eftir vi a skilja nkvmlega hvernig a virkar. Kennilega elisfrin er alls ekki alltaf undan tilraunaelisfrinni. Hnykklkningar sem virka n ess a til s fullngjandi skring, viurkennd lyf sem virka n ess a til s fullngjandi skring, nir hlfleiarar me eiginleika sem menn geta ekki fyllilega skrt. Stigsmunur ea elismunur?

En gott og vel, gengur inn a einhverju leyti a mrkin liggi ekki ljs fyrir. Takk fyrir a.

En kjarni mlsins er semsagt s a r finnst vi smekklaus :-) a er lka allt lagi, r m finnast a.

g sagi aldrei a i vru smekklaus. g efast ekki um a i leitist vi a vera mlefnaleg, en stundum er eins og ykkur s aeins of miki niri fyrir.

En g tel reyndar a fullyringar um smekkleysi og mlefnaleika okkar su afar oft ktar.

Glggt er gests auga. (Er ekki til mlshttarkvilla, „appeal to proverb”? :-)

Vantr eru hlutirnir kallair snum rttu nfnum. a er fullt af kjafti gangi, flk bullar, kristin tr er hindurvitni.

Diplomacy: Tact and skill in dealing with people.

Diplmasa skiptir miklu mli egar lkir hpar urfa a eiga samskipti vegna sameiginlegra hagsmuna. Vi erum eflaust sammla um a a su hagsmunir allra jararba a skynsemin fi a ra. ess vegna er mikilvgt a f hina upplstu ekki upp mti sr a rfu! Ekki vera sinnulaus um etta!! :-)

Diplomacy is the ability to tell someone to go to hell in such a way that he looks forward to the journey.

Geri a fyrir mig a hugleia etta ljsi nytjahyggju.


Hjalti (melimur Vantr) - 08/03/06 00:40 #

a sem flk er a gagnrna vi ykkar afstu er a i tali eins og i su beintengdir vi sannleikann,....

Hvers vegna segiru a? Geturu bent einhver srstk dmi svo g skilji hva eigir vi?

S frumsenda ykkar a spurningar sem ekki er hgt a svara me vsindalegri nlgun su ekki hugaverar, er ekki sannanleg.

Hvar hefur essi meinta frumsenda okkar komi fram hrna vefritinu?

i gefi ykkur a trarbrg og hindurvitni su t, allstaar og undir llum kringumstum einungis til ills.

Hvar hefur essi skoun okkar komi fram?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 08/03/06 01:28 #

sustu mlsgrein mtai g aeins ann stl sem i beiti kflum. Mr finnst lti vari a. Skammast mn fyrir svona tal og bi ig afskunar. Bull hj mr. Withdrawn, your honor.

etta minnir n snggtum meira mlflutning missa trmanna hr (t.d. danskurinn og Lrus Pll) fremur en okkar stl.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 08/03/06 02:23 #

Finnur, j, gati hefur vst svo sannarlega minnka. v er ekki loka, g sagi a ekki, vi vitum ekki fyrir vst hvernig lfi kviknai. Hins vegar hfum vi komist a v a lf rast fr einfaldari formum til flknari forma, til hfari forma. runarkejan er a verulegu leyti ekkt og tilhneigingin er ekkt. Faru anga sem rkin leia. Auvita er knst a gera sr almennilegar hugmyndir um a sem gerist fyrir hundruum milljna san, en vi erum betur sett me a viurkenna a allt bendir til ess a lfi eigi sr mekanskar skringar, heldur en a gefast bara upp og stinga aftur upp okkur skpunar-snuinu.

Gunnar,

og misskilningurinn felst hverju? v a r finnst fullvissa kjnaleg? a er gtt a r finnst a, v a sannfrir mig um a vi erum hjartanlega sammla.
Fnt, vi erum lklega hjartanlega sammla. Satt a segja veit g ekki hvers vegna g varpai ig, g hafi nefnilega huga or Finns (05/03/06 01:44).
essi rksemdafrsla heldur ekki vatni vegna ess a gefur r hva a ir a gu s algur og almttugur. g hygg a kristnir menn skilji a msa vegu

J, auvita eiga eir ng undanbrg pokahorninu. Hvernig ber mr a skilja essi or ruvsi en g geri? g er mannlegur, essi or eru bin til af mnnum til a lsa mannlegum hugmyndum (um mannlega hugmynd). g get ekki s a essi or hafi neina merkingu nema tengslum vi manneskjulegar hugmyndir.

s kennisetning er nota bene sannanleg, .e. a mtsagnir geti ekki veri til eim skilningi a yring getur ekki veri um lei snn og snn.

Satt. etta er forsenda (axiom) sem maur gefur sr. Hins vegar verur ekki betur s en a etta s skp sanngjrn forsenda...

a fellur ekki a mnum smekk a segja eitthva svona um andsting sinn:
enda er a rkrtt og bjnalegt. Alveg eins og guinn inn. Guinn inn er snilegur einhyrningur sem fylgist me r klsettinu.

Mr finnst a maur sem gerir sr grein fyrir a hann kann a hafa rangt fyrir sr tti a reyna a sleppa svona tali. a er arfi a nota or eins og gvusi ar sem ori gu skilst betur og hefur ekki sr yfirbrag sjlfumglarar fyrirlitningar eim sem hafa arar skoanir.

Hmm.. g skil hva ert a fara, og g skil a essi or mundu mga suma ef eim vri fleygt fram vi arar astur. Hins vegar voru essi or skrifu samhengi vi undangengna umru um mguleikana tilvist snilegra einhyrninga. Finnur neitai a svara trekuum spurningum, svo g dr fram essa samlkingu til a undirstrika lkindin. a sem Finnur kann a halda fram um guinn sinn sr ekki traustari stoir en a sem g kann a halda fram um snilega einhyrninginn minn. Trega Finns til a tj sig um einhyrninginn undirstrikar hva trin guinn stendur veikum grunni. Or mn vera vitanlega a lesast samhengi til ess a au tlkist rtt.

(bi ykkur samt a hafa huga hina fornflegu 125. gr. almennra hegningarlaga

akka hugulsemina, en g hef hinga til ekki ori andvaka yfir essari grein laganna. :)

Ea er tilgangurinn a upplsa almenning, f fleiri ykkar band, frelsa flk undan oki trarbraga og hindurvitna?

etta er g og gild spurning, sem vert er a ra af alvru. Hvernig er skynsamlegt a haga taktk til ess a n strategskum markmium?

N, danskurinn segir:

gn er mlanleg. Vilja menn halda v fram a gn s ekki til? sama htt og hlj er mlanlegt er hreyfing snileg og ess vegna mlanleg. En kyrr er mlanleg. Er kyrr ekki til? Tmi er mlanlegur en eilf er mlanleg. Er eilf ekki til?

Nei, gn, kyrr og eilf eru ekki til sjlfu sr. etta eru bara or sem vi hfum bi okkur til, til ess a lsa vntun hljbylgjum, hreyfingu og tma. Eru skuggar til? Nei, strangt til teki ekki -- eir eru bara vntun ljsi.


Finnur - 08/03/06 04:30 #

...vi vitum ekki fyrir vst hvernig lfi kviknai.
a er betra a hafa a sem sannara reynist Vsteinn, vi erum engu nr n en fyrir 100 rum um hvernig lfi kviknai.
essar fu stareyndir sem Birgir byggir sna heimsmynd eru a vi kvenar astur geta lfrn efnasambnd myndast. essar fu stareyndir segja ekkert um hvernig lf kviknar.
Og til gaman m geta ess a uppi eru hugmyndir um a lfi hafi borist til jarar utan r geimi.


Matti (melimur Vantr) - 08/03/06 09:31 #

Meira kjafti r. ert svo vitlaus a beita fyrir ig appeal to authority rkvillunni. i hrokagikkirnir ykist voa klrir a benda allar rkvillurnar hj andstingunum en vai sjlfir eim uppyfir hrsnisfullan haus ykkar.

Gunnar, satt a segja stuar fyrri setningin mig miklu meira en s seinni. ar hefur nefnilega rangt fyrir r ;-) Annars hfum vi tt grein um vsun yfirvald, annig a a er arfi a fara yfir lkinn :-)

En hvort skiptir meira mli me hnykklkningar, a r geri eitthva gagn, ea a tskringarnar v hvers vegna r gera gagn su vafasamar? Er rtt a kalla eitthva hindurvitni sem virkar?

Tja, ef hnykklkningar snerust bara um bakverki myndi g alls ekki kalla etta hindurvitni. Svo er spurning hvort r virka, lyfleysuhrif er nttrulega ekkt ferli. Samt myndum vi gagnrna flk fyrir a selja hveititflur undir v yfirskyni a r vru eitthva anna. Um etta er fjalla nnar greininni um gagnsemisrkvillun


Gunnar - 09/03/06 02:04 #

N sit g spunni… :-)

a sem flk er a gagnrna vi ykkar afstu er a i tali eins og i su beintengdir vi sannleikann,....
Hvers vegna segiru a? Geturu bent einhver srstk dmi svo g skilji hva eigir vi?
Mr er ljft og skylt a vera vi sk inni. g tti ekki vi a i hldu v fram a i vru handhafar endanlegs sannleika, heldur a sannfringarkrafturinn mlflutningi ykkar er stundum svo mikill a erfitt er a tra a i telji mgulegt a i hafi rangt fyrir ykkur. g skal koma me nokkur dmi (g f ekki s a stahfingarnar su llum vilvikum hafnar yfir allan vafa):
Er svari ekki augljst? Hva veldur v a ltill hpur flks skuli verskallast vi augljsum stareyndum til ess a geta haldi dauahaldi gamlar lygasgur sem heiarlegasta sttt manna vinnur vi a tbreia? stan er tr. Og fugt vi fullyringar lygastttarinnar er trin mein en ekki lausn.
Menntun er einskis metin hj j vorri. Hryjuverkaflokkur Kristilega haldsflokksins, sem siglir undir hentifna Sjlfstisflokksins, hefur enda umlinum fimmtn rum lagt sklana og menntakerfi rst me fjandsamlegri yfirtku runeytis menntamla. Stl Menntamlarherra vermir n um stundir maddama orgerur Katrn, krossberandi kaklikki, en forveri hennar tum stli var ofsatrar kristlingurinn Bjrn. Verk beggja hafa ll veri ann veg a festa sessi agang Rkiskirkjunnar a varnarlausum barnshuganum, en svo sem llum er kunnugt er kirkjan eina rkisstofnunin sem hefur opinbert og stjrnarskrrvari leyfi til a ljga. llum egnum essa volaa lands er jafnframt gert me lgum a greia rkiskirkjunni flgur fjr ri hverju til a halda megi lygunum og rrinum til streitu… …Rkiskirkjan slenska sar milljrum krna ri hverju hindurvitni og prjl. etta vita allir sem til hafa a bera a.m.k. lgmarks greind og eru ekki blindair af krleika Krists… …jlfunarbir rkiskristninnar innan veggja H, gufrideildin, kemur auvita til me a njta vaxtanna af auknum framlgum Hsklasj, en v samansafni fallista og andlegra arftaka ofskynjana og ranghugmynda tdaura hiringja, verur vonandi brtt thst r H
Nei gott flk, etta er allt sama tbaki. Og etta byggir allt saman lygum og svindli… eir eru bnir a ganga me hugmyndir snar fr v a eim voru innrttar r sku og geta me engu mti skoa r gagnrnu ljsi… …g skora alla trmenn, hvaa kerfi vlu sem eir ahyllast, a skoa alvru hvort veri geti a Vantr hafi kannski rtt fyrir sr um eirra bbiljukerfi lka. Slk athugun gerir ekkert anna en stla og roska eigin huga. Vi sem stundum efahyggju gerum etta llum stundum…
Efinn er orsk allra framfara… Og allt vsindastarf mannanna gengur einmitt t a efast um hverja niurstu og finna t hvort betri skringar fist. annig virkar hugur efahyggjumannsins lka… Hugur trmannsins hegar sr ru vsi. Niurstaan er ar fyrirfram gefin og ekkert a sem fram kemur og er skjn vi hana fr nokkurn tma sni honum til nrrar heimsmyndar.
En til a finna rttltingu fyrir tilvist skaparans telur Bjarni a nttruvsindin svari aeins v hvernig vi urum til mean trin svari okkur hvers vegna vi erum hr. a er kannski undarlegt a tra orum mans sem kemur fr stofnun sem hlt v fram hundru ra a slin snerist um jrina og nttruhamfarir vru verk gus. Getur sama stofnun haft rtt fyrir sr um tilgang lfsins, lf ea daua? v miur fyrir Bjarna og ara Yahweh adendur er essi millileikur „frjlslyndra” gufringa ekkert anna en blekking… v lfi byggist run tegunda sem urfa dauanum a halda til vihalda sr. einhvern undarlegan htt virast trmenn ekki sj essar augljsu stareyndir um lfi jrinni og tilgang ess… Stareyndin er s a allir ekkja dauann, enda vorum vi ekki lifandi ur en vi fddumst. Ef menn ora horfast augu vi dauann eins og hann er, er ekkert flki vi hann, flt n sttanlegt.
Allir hljta a sj a tvskipting ganna huglg og veraldlega er handnt, raun og veru er merkingin s a veraldleg su merkileg og huglg su merkileg, svo einfalt er a. Eru einhver gi veraldleg? Svari er augljst
Sjii hva a gengur miklu betur a leggja upp mlefnin me essi tv hugtk a vopni? Allt verur skyndilega skrt og tvrtt
Og a gerum vi ekki ef vi frum lei trarinnar. S lei hefur engu skila okkur nema ranghugmyndum, ffri og djfuldmi

Einnig m nefna titil essa pistils, J, eir ljga, sem fullyrir ekki bara a prestarnir segi allir satt, heldur a eir geri a allir gegn betri vitund. sambandi vi etta er m benda eftirfarandi tilvitnanir:

Kirkjan hefur n alltaf tigna mannt, enda snst heilagt sakramenti ekki um neitt anna. Gleymum ekki a etta er blfrnar- og dmsdagsklt yfirstr.
En hatursrur gegn ikendum tiltekinna trarbraga er okkur vsfjarri, vi gerum essu flki ekki upp neina illgirni og ara lesti…

Eins og fyrr sagi snst gagnrni mn aallega um framsetningu fremur en innihaldi, sem mr finnst raunar bsna gott strum drttum - margar arfar bendingar.

S frumsenda ykkar a spurningar sem ekki er hgt a svara me vsindalegri nlgun su ekki hugaverar, er ekki sannanleg.

Hvar hefur essi meinta frumsenda okkar komi fram hrna vefritinu?

Hr tk g kannski fullstrt upp mig. Mr hefur virst af lestri pistla ykkar a vangaveltur um a sem ekki er hgt a mla teljist besta falli hugaverar, en versta falli skalegar og silausar. annig a spurning um tilgang lfsins s aeins merkingarbr me tilvsan a hvernig r vlar sem kallast lfverur virka, svo dmi s teki.

i gefi ykkur a trarbrg og hindurvitni su t, allstaar og undir llum kringumstum einungis til ills.
Hvar hefur essi skoun okkar komi fram?

a m vera a g alhfi of miki arna - og eins og vi vitum eru allar alhfingar rangar - en eftir a hafa lesi tluvert af v sem i hafi skrifa hef g s afskaplega margar athugasemdir um hvernig trarbrg og hindurvitni su til ills (nokkur dmi hr fyrir ofan), en ekki eina einustu sem sr au jkvu ljsi. m benda dmi ess a pistlahfundar sji trarbrg ekki alveg eins neikvu ljsi og g hlt fram:

a arf ekkert a koma stainn fyrir trarbrg af v a trarbrg eru rf og yfirleitt til ills.

au eru sem sagt ekki endilega alltaf til ills. g bist forlts.

Ea er tilgangurinn a upplsa almenning, f fleiri ykkar band, frelsa flk undan oki trarbraga og hindurvitna?

etta er g og gild spurning, sem vert er a ra af alvru. Hvernig er skynsamlegt a haga taktk til ess a n strategskum markmium?

Einmitt. En v miur er ekki von neinskonar stefnubreytingu, samanber eftirfarandi yfirlsingu sem mr finnst ekki alveg anda gagnrninnar hugsunar:

vi Vantr munum halda fram smu braut og vi hfum marka okkur. Beinskeytt og harkaleg gagnrni tr og trarbrg er a sem lesendur okkar mega bast vi. Flk m hunsa okkur, elska okkur, hata okkur, hrsa okkur ea gagnrna okkur en vi frum ekki a breyta aferum okkar.
Gunnar, satt a segja stuar fyrri setningin mig miklu meira en s seinni. ar hefur nefnilega rangt fyrir r ;-)

a er einmitt mli. g hafi rangt fyrir mr (eins og g tk lka fram) og a er tluvert auveldara a viurkenna a ef maur talar varlega og af viringu, heldur en ef maur ltur allt gossa. Maur getur sagt meiningu sn n ess a sna ltilsviringu. a er skynsamlegra a lta innihaldi um a stua flk fremur en stlbrgin.

Mig langar til a taka fram lokin, a eftir a hafa lesi meira af v sem hr er skrifa get g gengi inn a hafa dmt ykkur fullhart. Ykkur tekst oft vel upp a vera mlefnalegir og sleppa sktkasti. En g stend samt vi skoun mna a ykkur yri meira gengt ef i vnduu framsetninguna rlti betur.


Hjalti (melimur Vantr) - 09/03/06 02:18 #

g tti ekki vi a i hldu v fram a i vru handhafar endanlegs sannleika, heldur a sannfringarkrafturinn mlflutningi ykkar er stundum svo mikill a erfitt er a tra a i telji mgulegt a i hafi rangt fyrir ykkur.

Ah...allt lagi. a er munur essu. g er sammla v a vi hfum rkstudda sannfringu sumum mlum, til dmis er g sannfrur um a kristin tr s algert kjafti.

Hr tk g kannski fullstrt upp mig. Mr hefur virst af lestri pistla ykkar a vangaveltur um a sem ekki er hgt a mla teljist besta falli hugaverar, en versta falli skalegar og silausar.

Einmitt. tkst allt of strt upp ig :)

annig a spurning um tilgang lfsins s aeins merkingarbr me tilvsan a hvernig r vlar sem kallast lfverur virka, svo dmi s teki.

Hmm...ekki veit g til ess a etta sjnarmi hafi komi fram. g veit til ess a etta virkni lfvera hafi veri kalla hlutverk eirra, en ekki a a s "Tilgangur Lfsins" og mr fyndist a rangt. Persnulega tel g spuringu um "Tilgang Lfsins" aeins vera merkingarbra me tilvsun til persnu sem stendur bak vil allt lf. En er g a tala um einhvern allsherjartilgang lfsins, ekki ann tilgang sem vi sjlf gefum lfi okkar.

a m vera a g alhfi of miki arna - og eins og vi vitum eru allar alhfingar rangar - en eftir a hafa lesi tluvert af v sem i hafi skrifa hef g s afskaplega margar athugasemdir um hvernig trarbrg og hindurvitni su til ills (nokkur dmi hr fyrir ofan), en ekki eina einustu sem sr au jkvu ljsi.

a eru n ekki allar alhfingar rangar. Var etta kannski grn-alhfing? En vi teljum hindurvitni yfirleitt vera skaleg og hvers vegna ttum vi a benda einhver einstk dmi ar sem au hafa veri til gs?


Gunnar - 09/03/06 02:47 #

annig a spurning um tilgang lfsins s aeins merkingarbr me tilvsan a hvernig r vlar sem kallast lfverur virka, svo dmi s teki.

Hmm...ekki veit g til ess a etta sjnarmi hafi komi fram.

Hr er s (treku spurning).

Var etta kannski grn-alhfing?

essi versagnarkennda alhfing var einmitt sett fram skopskyni. :-)

En vi teljum hindurvitni yfirleitt vera skaleg og hvers vegna ttum vi a benda einhver einstk dmi ar sem au hafa veri til gs?

essi er einmitt a sem g hafi huga egar g gekk einu skrefi of langt alhfingunni um afstu ykkar til trarbraga. Gott og vel, i telji ekki endilega allir a trarbrg su alslm. En er a sanngjarnt a i bendi einungis hi slma en aldrei hi ga, eru ekki efnistkin skekkt (biased)? Slkt ykir ekki gott vsindum.


Hjalti (melimur Vantr) - 09/03/06 03:02 #

Hr er s (treku spurning).

arna er ekki sagt a tilgangur lfsins s eitthva lffrilegt. g viurkenni a etta er asnalega ora, en a kemur arna fram a einstaklingar geta fundi lfinu snu tilgang, ekki a a s einhver tilgangur lfsins erfafrinni.

En er a sanngjarnt a i bendi einungis hi slma en aldrei hi ga, eru ekki efnistkin skekkt (biased)? Slkt ykir ekki gott vsindum.

Enda erum vi ekki a birta essar greinar vsindaritum. Gtiru mynda r a fara me krfu til Samtaka herstvaandstinga a eir bendi einungis slmu hli strs? Slkt ykir ekki gott vsindum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/03/06 06:12 #

Mr er ljft og skylt a vera vi sk inni.

Svo eru dmin sem tekur meira og minna fullkomlega anda stefnuyfirlsingar essa vefseturs. Vi bendum lygarnar og kjafti, a er n allt og sumt. Og vi gerum a me mjg afgerandi htti, nennum ekki a tipla tnum kringum etta.

egar g les yfir essar tilvitnanir nar s g mestmegnis bara hnitmiaan og vel skrifaan texta. etta er ekkert djarfara en kom fr eim rbergi og Laxness snum tma og ekki hafa eir veri tskfair sem alandi og ferjandi gtustrkar.


Gunnar - 09/03/06 22:49 #

FAQ: Hver er tilgangur lfsins?

Gen lfvera samanstanda af flknum efnasambndum sem astur heimiluu a yru til ndveru. Lfi er klrlega afrakstur ess a essi flknu efnasambnd geta afrita sig. Vi erum einfaldlega flknir fjlfrumungar, nverandi birtingarmynd essarar afritunar og hfum a eina lffrilega hlutverk a skila arfberum okkar til nstu kynslar. Einstaklingarnir geta svo sjlfir fundi lfi snu tilgang ea merkingu, utan essa genadreifingarhlutverks…
arna er ekki sagt a tilgangur lfsins s eitthva lffrilegt.

Og essari setningu er g ekki a hast a essari fullyringu inni. :-) a getur veri skaplega erfitt a gefa umlung eftir rtum. En stundum er a n samt gfnamerki. Spuru hfundinn hvort etta var asnalega ora, ea hann tti raun vi a tilgangur lfsins vri eitthva lffrilegt, auk ess tilgangs sem vi gum lfi okkar hugarheimi. Ef hann samsinnir r, viurkenni g fslega a hafa lti asnalegt oralag afvegaleia mig. :-)

Enda erum vi ekki a birta essar greinar vsindaritum.

Gott og vel, ar sem i birti ekki essar greinar vsindaritum eru i fyllilega sttir a lta hlutleysi og sanngirni lnd og lei. Gott a f rkfrslu hreint.

Gtiru mynda r a fara me krfu til Samtaka herstvaandstinga a eir bendi einungis slmu hli strs?

g hugsa a eir tkju eirri krfu nokku vel. En tluvert sur krfu um a vekja athygli jkvum hlium strs. Mr finnst mikilvgt a gera fyrst krfur til sjlfs mn, ur en g fer a tlast til einhvers af rum. Og g var ekki a krefjast neins af ykkur. etta var vinsamleg bending, sett fram me hlisjn af markmii sem g hlt a vi deildum, en hn virist falla grttan jarveg. Ef i eru sttir vi a framleia einhlia rur til eigin frunar skal g ekkert trufla ykkur frekar v. Bist forlts a sa tma ykkar og ska ykkur alls gs. Yfir og t.


Hjalti (melimur Vantr) - 09/03/06 22:58 #

Gunnar, g held a g urfi ekkert a spyrja hfundinn ar sem mig minnir endilega egar veri var a semja essa grein a a hafi veri rtt um etta og ar hafi veri tala um a "Tilgangur Lfsins" vri ekki s a fjlga sr.

En essi setning me friarsinnana var misheppnu hj mr, tti a vera svona:

Gtiru mynda r a fara me krfu til Samtaka herstvaandstinga a eir bendi gu hliar strs? "i skrifi bara um neikvar hliar stri en aldrei r gu!"

Vi erum ekkert a lta hlutleysi og sanngirni fara lnd og lei, mli er a bara a a er alveg helling af rri samflaginu fyrir trarbrgum. jkirkjan fr til dmis ~4 milljara ri hverju og stundar trbo leik- og grunnsklum. San veit g ekki hvers vegna vi ttum eitthva a vera a skrifa greinar um au rfu skipti sem hindurvitni gera gott.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/03/06 23:41 #

Spuru hfundinn hvort etta var asnalega ora, ea hann tti raun vi a tilgangur lfsins vri eitthva lffrilegt, auk ess tilgangs sem vi gum lfi okkar hugarheimi. Ef hann samsinnir r, viurkenni g fslega a hafa lti asnalegt oralag afvegaleia mig. :-)

Taktu eftir a g nota arna hugtaki hlutverk. g geri skran greinarmun essum tveimur hugtkum, tilgangi og hlutverki.

a er enginn ri tilgangur me lfinu, en vi sem lfverur hfum a hlutverk a bera genin til nstu kynslar. Tilgangur er san eitthva sem hver og einn finnur sr milli ess sem hann fjlgar sr.


gst - 11/03/06 00:07 #

egar fullyringar um yfirnttru eru annars vegar er ekki flki a meta trverugleika eirra. fyrsta lagi er a lklegt a fullyring s snn ef hn gengur berhgg vi ekkt nttrulgml. a gti bent til vanekkingar okkar, en gerir a yfirleitt ekki. a er mun algengara (og lklegra) a fullyringin s einfaldlega ekki snn. ru lagi m skoa a sem gerist ea a hafa gerst. Ef atbururinn er tskranlegur me nttrulegum aferum, m telja nokku vst a hann hafi ekki tt sr yfirnttruskringar. rija lagi er etta spurning um forsendur: v frri forsendur sem maur arf a gefa sr til a byggja hugmyndir snar , ess traustari ftum standa r. annig er a ekki sterkur leikur a ganga t fr yfirnttru sem forsendu.

Trgirni er holl skynseminni. A vega og meta er rttara. Af hverju eiga eir sem aldrei hafa upplifa yfirnttrulega hluti a tra sgnum um ? etta leiir ekki af sr neina snnun um hvort yfirnttra er snn ea snn! Eftir stendur: tru aeins v sem skynsemin leyfir r, v a er r hollast, tru aeins eim trverugu v a er r hollt. Takmarkalaus trgirni er helst heimska.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 11/03/06 01:11 #

San veit g ekki hvers vegna vi ttum eitthva a vera a skrifa greinar um au rfu skipti sem hindurvitni gera gott.

Enda ef maur velur eitthva rtt ea gott vegna hindurvitna er maur a komast vart a rttum niurstum t fr rngum forsendum.

annig a svo a a hindurvitni gera eitthva gott gera au a bllindni og af rngum stum.

a a fein skipti hindurvitni leii til einhvers gs gildir ekki ekkingarfrileg nlgun hans er skileg.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 11/03/06 01:14 #

eh'hem... tlai a skrifa ekkingarleg nlgun ess s skileg aferafri til a komast a v rtta frekar en happa og glappa aferin.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.