Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Hverju eigum vi a tra?

Af og til tekst Vantr a vekja athygli fleiri en eirra sem hinga koma reglulega. er hugavert a fylgjast me vibrgum og hlera lit almennings.

Ofurtr eirra [vantrar] a a s ekkert til nema s heimur sem vi skynjum er gengin t fgar a mnu mati.

Tilvitnunin a ofan er tekin r athugasemd nefndu Moggabloggi kjlfar kalsku vikunnar hr Vantr. Eitt a algengasta sem vi heyrum eru sakanir um fgar, a vi Vantr sum ekkert skrri en trmennirnir Krossinum ea jafnvel jafn slmir og Talibanar! Melimir Vantrar eru skelfilega fgafullir vegna ess a vi trum ekki neinu.

Vandamli me svona yfirlsingar er a r eru afskaplega rar. g tla a sleppa hugleiingum um mismunandi merkingu hugtaksins tr. g tri v a slin komi upp morgun g s trleysingi og g treysti flki sem verskuldar traust. g er efnishyggjumaur eirri merkingu a g tri ekki yfirnttrulegan (andlegan) veruleika (t.d. sl sem er h lkamanum), nota m hugtkin mekanismi og vtalismi svo a samrur snist ekki um tlkun hugtaka.

Hva tli a s sem flk hefur huga egar a segir eitthva essu lkt um mig ea ara trleysingja? egar flk heldur v fram a vi Vantr ea arir trleysingjar sum rngsn finnst mr lgmark a benda eitthva tilteki sem vi ttum a tra en gerum ekki. Hva er a nkvmlega sem essu flki finnst vi tiloka n raka? Ef flk getur ekki bent eitthva eru svona yfirlsingar glrulausar.

Sumir segja sennilega a a s rngsni a tiloka tilvist allra gvua - en hva merkir a? Gvu kristinna manna er bara einn tal gvua sem mannskepnan hefur fundi upp og tilbei. Eins og svo oft hefur veri bent , er ltill munur kristnum manni og trleysingja, bir eru trlausir fullt af gvuum, s trlausi trir bara einum gui frra. g gagnrni trarbrg og telji au almennt til vansa get g alveg tra v a eitthva flk fi sitthva jkvtt t r v a ika trarbrg - hvort sem a er vegna flagsskapar ea annars vil g ekkert fullyra um hr.

Er g rngsnn vegna ess a g tri ekki lfa? lfasgur geta veri skemmtilegar og a er hgt a lfga upp gngutrinn hrauninu me v a sklda upp sgur af lfabyggum en er ekki elilegt a setja spurningamerki vi skynsemi eirra sem tra v a lfar su til alvru? Kannski getur etta flk sagt okkur hva lfar bora.

Hva me spkonur og mila? Er a gurleg rngsni egar g held v fram a milar ni engu sambandi vi lti flk og a spkonur beiti einungis httlestri og algengum frsum? Ef besti miill landsins er svikahrappur og s nstbesti ofmetinn giskari, af hverju ttum vi a taka mark rum milum?

rngsnin hltur a felast v a gagnrna hefbundnar lkningar. Hver er g a telja mig vita betur en flk sem hefur fari margra ra nm til a lra smskammtalkningar? Nei, a arf ekki margra ra nm til a vita a ynning efna ar til ekkert er eftir af virka efninu remedunni er ekkert nema vrusvik. g er alveg tilbinn a tra v a hnykklkningar geti hjlpa vi a vinna bakverkjum en a breytir v ekki a frin bak vi r lkningar eru kjafti. Hugsanlega hafa nlastungur stabundin hrif gegn verkjum en sjlf frin um nlastungur er blva bull.

Svona gti g lengi haldi fram, Leyndarmli, blmadropar, geimverutrarbrg, upprisan, Scientology og mttur bnarinnar. Allt er etta, egar llu er botninn hvolft, ttalegt rugl.

Er a eitthva af essu sem g tti a tra a mati eirra sem telja mig ekki ngilega vsnan? Ef ekki, hva ? Er rngsnin falin v a tiloka etta allt og meira til?

g hvet lesendur til a benda eitthva sem flagar Vantr efast um a sekju? Sannfri okkur.

Matthas sgeirsson 28.03.2008
Flokka undir: ( Hugvekja )

Vibrg


Eirkur rn - 28/03/08 08:50 #

g held etta snist ekki um hverju i tri ea tri ekki, heldur hversu silega i tri ea tri ekki - i virist einfaldlega of viss ykkar sk, lklega tluvert vissari en gum efasemdarmanni smir, og v fr flk a tilfinninguna a frekar s um a ra lfsstl, samrmda hegun o.s.frv. - eins og gerist svo gjarna okkar svonefnda einstaklingshyggjusamflagi, ar sem vi adopterum myndir og hugmyndir um myndir og vrpum eim okkur sjlf. annig eru menn mist a varpa sig Dawkins, Darwin ea Dr. House. i viti vel a verldin er flknari en svo a hana megi tskra - a minnsta a svo stddu - en i lti hins vegar dlti eins og ykkur s etta ekki ljst og vai fram pandi hmbkk allar ttir og gleymi a fjldinn allur af gmlum hmbkkum er alls ekkert hmbkk lengur.

Ekki svo a skilja a etta s allt vita gagnslaust. Og a er j rtt fyrir allt komin hef fyrir a breia fgatrarstimpilinn t yfir mislegt sem hann ekki vi um - og ar trleysingjahreyfingin sinn duglega skerf af skinni.


Helgi Briem (melimur Vantr) - 28/03/08 09:36 #

fgamslimar gera sjlfsmorssprengjursir.

fgakristnir myra lkna sem framkvma fstureyingar.

fgahindar brenna ekkjur ltinna manna lifandi.

fgakalikkar lta krossfesta sig pskum.

fgavottar neita deyjandi barni um blgjf.

fgatrleysingjar skrifa vefpistla og spila bing fstudaginn langa.

Hmmmmm.


Baldvin rn - 28/03/08 09:41 #

g telst lklega fgafullur eirri tr minni a yngdarafli s stareynd, ar sem g get ekki sanna a a s til. En ar til g s skynsamleg mtrk mun g halda fgunum til streitu, eins er me tilvist gus og nnur hindurvitni mnum huga.

eas sndu mr skynsamleg rk fyrir tilvist gus ea virkni hmpatu og g skal tra r.


Helgi Briem (melimur Vantr) - 28/03/08 09:47 #

i viti vel a verldin er flknari en svo a hana megi tskra - a minnsta a svo stddu -

J, vissulega eru til tskrir hlutir verldinni, en trarbrg, milar, smskammtalkningar, hfubeinamefer, nlstungur, blmadropar, bnir og Scientology eru ekki ar meal.

au svi tilverunnar sem enn eru ljs munu lta undan aferum vsindalegrar aferar (ea ekki einhverjum tilfellum) en tr af einhverju tagi verur ekki aferin sem mun varpa ljsi leyndardma.

en i lti hins vegar dlti eins og ykkur s etta ekki ljst og vai fram pandi hmbkk allar ttir og gleymi a fjldinn allur af gmlum hmbkkum er alls ekkert hmbkk lengur.

Fjldinn allur? Nefndu gmul hmbkk sem eru ekki hmbkk lengur.

runarkenningin, j. egar Lamarck og Chambers settu fram kenningar um run undan Darwin m segja a kenningar eirra hafi veri hmbkk v r byggu ekki nttrufri heldur yfirnttrulegum tskringum.

Anna dettur mr ekki hug. a m nttrulega segja vissan htt a uppfinningar su hmbkk ur en r eru gerar, annig a t.d. hafi myndaar flugvlar veri hmbkk ur en Wright brur flugu ri 1903 en a fellur n ekki mjg vel a mnum skilningi hmbkki.

Nefndu dmi.


Flugnahfinginn - 28/03/08 10:09 #

g er trlaus af v a g hef ekki s neitt sem bendir til ess a einhver guleg vera ea mttur s til. Daginn sem einhver nothf ggn koma fram um tilvist hans skal g skipta um skoun. g er lka mevitaur um a a vi vitum afskaplega lti um margt varandi essa verld okkar. En a getur aldrei mnum huga veri sttanlegt a grpa bara einhverja skringu til a fylla eyurnar og allra sst lklegustu .e. skringar biblunnar. M g frekar lifa vissunni. Er a fga- ea ofstkisfullt?

Eru a fgar a gera krfu til flks sem selur vru og jnustu a sna fram a varan/jnustan s ekki svindl ( egar allt bendir til ess). Erum vi ekki bara einfaldlega a ska eftir heiarlegri framkomu essa flks? Er a fgafull krafa?

g held a nnast ll umfjllun hr Vantr s mlefnaleg og rkstudd. Mli er a flk sem veur villu og lur vel ar vill ekkert lta vekja sig til vitundar. a bregst reitt vi og kemur hr inn me upphrpanir um fga og ofstki sta ess a nota ennan vettvang sem stendur eim opinn og hrekja a sem vi skrifum.


rninn - 28/03/08 10:19 #

Helgi Briem sagi: fgamslimar gera sjlfsmorssprengjursir.

Rtt, en mslmar sem eru n 3. kynsl a alast upp flttamannabum framkvma sjlfsmorssprengjursir kannski frekar vegna rvinglunar og vonleysis.

Og nei g er ekki a rttlta rsir af esu tagi, get bara ekki sett mig spor essa flks.

a hefi lka mtt telja upp sraela og segja: fgagyingar draga Palestnumenn dilka, byggja um mra, eyileggja skla eirra, sjkrahs og lgreglustvar.

Annars g upptalning!


Helgi Briem (melimur Vantr) - 28/03/08 10:24 #

Rtt, en mslmar sem eru n 3. kynsl a alast upp flttamannabum framkvma sjlfsmorssprengjursir kannski frekar vegna rvinglunar og vonleysis.

g tla alls ekki a verja agerir sraela Palestnu og hef nokkra sam me undirokuum og kguum bum Palestnu eirri deilu

g vil benda a margir mslimskir sjlfsmorsrsarmenn koma r vel stum fjlskyldum og gum strfum og hafa aldrei persnulega upplifa rvinglun og vonleysi. ar er eingngu vi truflaan boskap fgatrmanna a sakast.


Eirkur rn - 28/03/08 10:50 #

g tti vi hmbkk bor vi a jrin vri flt - s.s. gefnar stareyndir sem virast jafnvel orra manna algerlega sjlfsagar ( sjndeildarhringurinn hafi gefi mrgum vsbendingar), en reynast sar tm vla.

g hef engar srstakar skoanir t.d. nlastunguaferinni, osteopatu ea rum hefbundnum lkningum - og hef raunar aldrei ntt mr neitt af essu, nema einhverjar rjr hmopatupillur sem mr voru rttar parti forum daga (g set allt upp mig partum) - en g ekki flk sem ber essu ga sguna og g veit a va verldinni - m.a. hr Finnlandi - vsa hvtsloppair hsklalknar oft sjklingum snum til kuklaranna.

g veit ekki hvort a gerir nokku gagn. En g lt ekki heldur eins og g hafi ekkingu ea reynslu af virknum mannslkamans sem lknar ba yfir - ekki einu sinni hmpatalknar. Og g lt ekki gglun ea ingu grein af netinu ea r tmariti sem srstaklega sterkan grunn til a byggja frvkanlegar skoanir (a er, skoanir sem maur heldur svo fast a manni yki maur hafa rtt a hlja a llum sem eru manni sammla). Me rum orum: g afsala mr ekki rttinum til a hafa skoanir t.d. lknisvsindum, en g geri mr hins vegar grein fyrir v a g er ekki tortet mlinu og lt v vera a koma me digurbarkalegar fullyringar um hluti eins og nlastungur, sem flk sem er betur a sr en g grunnfrum essa hefur bi mlt me og mt. Taki g upp ara skounina en vsi hinni bug - hafandi ltinn sem engan skilning mlinu raun - er g a taka trarlega afstu, sama htt og a a segja jrina flata var trarleg afstaa (burts fr drottni og biblunni). Maur leyfir sr oft slkt, t.d. egar yfirgnfandi meirihluti srfringa hefur vsa einhverju bug - en raunar hafa hefbundin lknavsindi unni , ef eitthva er, sustu ratugum, innan hefbundinna lknavsinda - a best g hef skili, a minnsta - g tri v til dmis a jrin s flt, mean g veit a ekki, g finn ekki fyrir v og hef ekki sannreynt a sjlfur. Fyrir v eru kvein rk, sem g skil yfirborinu, en ekki langt niur kjlinn, og g hef s myndir sem mr er sagt a su af jrinni. g s enga stu til a efast um a a s satt, enda ekki mitt srsvi.

g held raunar ekki a i su fgamenn, i su oft stir - v a er ekki a sama, ekki fyrir mr a minnsta. g vildi bara tskra hvers vegna g tel a i su kallair fgamenn. i hagi ykkur eins og i su me ll rk ykkar megin - i lti sem i su kalklerair vsindasinnar og efasemdarmenn, sama tma og i fullyri langt t yfir getu ykkar og menntun, og hafi eftir einhverjum trleysingjammum ti heimi. i dlseri debattinn og fyrirlti raun efann, og vilji a allt s anna hvort rangt ea rtt.

Ea annig komii mnnum stundir fyrir sjnir. g segi ekki a tlkandinn eigi ekki einhverja sk ar , en held a grundvallarskin hljti a liggja hj ykkur sjlfum.

Mr finnst i nota bene oft eiga gta spretti - og jafnvel oftar en ekki.


Eirkur rn - 28/03/08 10:51 #

ps. egar g talai um a menn hefu sett fgatrarstimpilinn fleira en a skili, var g meira a tala um bljur, bnir, matarvenjur og vumlkt, en hryjuverk og krossferir.


rninn - 28/03/08 12:50 #

Sammla Helgi. g var alls ekki a segja a hitt vri ekki til. Skasemi trarbraga er vissulega fyrir hendi hva sjlfsmorsrsir varar.


Helgi Briem (melimur Vantr) - 28/03/08 13:18 #

g tti vi hmbkk bor vi a jrin vri flt

J, g skal svo sem fallast a a vsindin hafi kollvarpa msum hindurvitnum sem almenningur hefur tra svo sem flata jr, drauga, nlastungur, tilvist Jes/Hrusar/Donysiusar, sskrmsli, trll, lfa, kaldan samruna, ljsvakann o.s.frv.

a er j hlutverk vsindanna a varpa ljsi sannleikann og a merkilega er a vsindaleg afer virkar alveg prilega til ess a meal vsindamanna su letingjar, svikahrappar og vitleysingar. eir tefja einungis ltillega fyrir. ekki eins miki og eir sem krefjast ess a vsindamenn si drmtum tma og f hluti sem lngu er bi a afsanna algerlega eins og hmpatu.

a sem g fellst miklu sur er a aluhmbkk sem margir tru en menntamenn ekki hafi sar reynst satt. g get ekki nefnt neitt dmi um slkt. Getur a?

....en g geri mr hins vegar grein fyrir v a g er ekki tortet mlinu og lt v vera a koma me digurbarkalegar fullyringar um hluti eins og nlastungur, sem flk sem er betur a sr en g grunnfrum essa hefur bi mlt me og mt.

J, en etta er hrein vla. Vsindin hafa vel skilgreint kerfi til a rannsaka slka hluti. Nlastungur hafa marg- margsinnis veri vsindalega prfaar og vallt falli prfinu. r hafa veika stabundna verkjadeyfingaverkun sem virkar lklega svipa og hita- ea klikrem en anna ekki. a vri heimskulegt a halda fram a krefjast ess a menn afsnnuu vluna aftur og aftur. Auk ess a vera glpsamleg sun almannaf.

eir einu sem enn halda fram virkni hefbundinna lkninga eru eir sem hafa fjrhagslegan vinning af v a selja flki mefer sem virkar ekki og hgt er a halda fram r eftir r.

Taki g upp ara skounina en vsi hinni bug - hafandi ltinn sem engan skilning mlinu raun - er g a taka trarlega afstu....

a er frnlegt. Enginn lifandi maur hefur yfirgripsmikla ekkingu llum vsindum ea ekkingarsvium. llum svium mannlfsins veljum vi r sem er treystandi til a segja satt og tkum or eirra tranleg, einkum ef margir segja a sama.

g treysti elisfringum fyrir elisfri, lknum fyrir lknisfri, sagnfringum fyrir sgu, blaamnnum fyrir frttum. Athugum a llu essu flki er kerfi sem tkkar a af og stoppar sem fara me fleipur aftur og aftur.

Milum og heilurum treysti g eingngu til a hafa peninga af flki og prestum einungis til a verja snar feitu stur.

Vi skulum athuga a margar skoanakannanir hafa snt a flk er mr almennt sammla.

...en g ekki flk sem ber essu ga sguna og g veit a va verldinni - m.a. hr Finnlandi - vsa hvtsloppair hsklalknar oft sjklingum snum til kuklaranna.

Vntanlega til a losna vi . v miur fer ol jflagsins gagnvart kukli vaxandi. a er lklega rf fyrir svona placebo mefer sem gerir ekkert en ltur frnarlambinu la eins og a s a gera eitthva snum mlum a s vitagagnslaust.


Eirkur rn - 28/03/08 13:52 #

a er einfaldlega ekki satt a allt kukl hafi veri afsanna - og mr finnst full sta til a taka meferir til greina, sem mgulega gagnlegar, ekki s a fullu sanna hvernig r virka. g hef auk ess grun um a bi s margt hefbundnum lknavsindum sem vi vitum ekki til fulls hvernig virkar, en hfum mismiklar upplsingar um a geti gert flki gott (msar svonefndar "tilraunameferir"), auk ess sem mig grunar a mislegt r kuklinu hafi me t og tma einfaldlega veri samykkt af hefbundnum lknavsindum - t.d. gagnsemi jurtalkninga o.s.frv.

Vsindaleg afer hafnar ekki v sem ekki er hgt a sanna, heldur v sem er hgt a afsanna (a svo miklu leyti sem slkt er yfirhfu hgt). Hn notast fyrst vi a sem er reianlegast, san vi a sem er nst reianlegast, og ar fram eftir gtunum.

g er nota bene ekki a halda v fram a nlastungulkningar virki, ea hnykklkningar, ea anna af v tagi - g er einfaldlega a halda v fram a a s stulaust a henda v t af borinu sem virist hafa reynst einhverjum vel.

Og a er auvita tm vla a gagnsleysi hefbundinna lkninga s umdeild stareynd vsindaheiminum - og einhvern veginn lsandi fyrir a sem g var a reyna a segja: i eigi a til a vera kalskari en pfinn.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 28/03/08 14:02 #

i virist einfaldlega of viss ykkar sk, lklega tluvert vissari en gum efasemdarmanni smir, og v fr flk a tilfinninguna a frekar s um a ra lfsstl, samrmda hegun o.s.frv. - eins og gerist svo gjarna okkar svonefnda einstaklingshyggjusamflagi, ar sem vi adopterum myndir og hugmyndir um myndir og vrpum eim okkur sjlf. annig eru menn mist a varpa sig Dawkins, Darwin ea Dr. House.

Svo g tali n fyrir sjlfan mig: g er ekki enn farinn a lesa The God Delusion eftir Dawkins. g Eignaist essa bk fljtlega eftir a hn kom t en gaf hana presti nokkrum sama dag og g fkk hana hendur.

Hinar tvr strbkur aeismans, The End of Faith eftir Sam Harris og God is not Great eftir Christopher Hitchens eru a snnu frum mnum (Hitchens keypti g erlendri flugvallarsjoppu rijudaginn var), en essar bkur er g ekki a lesa af neinni srstakri fergju, enda finnst mr r varla vera a varpa neinu srstku ljsi nokku a sem g hef ekki hugsa sjlfur me mnum eigin heila fyrir lngu.

tt g s binn a eiga bk Sam Harris san haust er g ekki kominn nema blasu 108, ar strandai g skmmu sar. Og Hitchens las g flugvlinni lei heim, alveg aftur a blasu 52. Og ar er bkamerki mitt enn. llu tali um a essir karlar su einhverjar hetjur sem g tilbi vsa g v bug.

Og hver verldinni er Dr. House?

Svo oft hefur eitthva sem Dawkins og flagar hafa sagt undanfrnum misserum veri eins og endurmur af mnum eigin niurstum fr v fyrir lngu a g er raun nokku ngur me a hafa skrifa og birt netinu lungann af skounum mnum essa veru. ar me sannast a etta eru mnar eigin hugsanir sem g vira, ekki bara eitthva copy/paste r skrifum erlendra skoanabrra minna.

Munurinn truum og trlausum er enda s helstur a trleysinginn hugsar fyrir sjlfan sig og kemst sjlfur a eim niurstum sem mynda skoanir hans, en trmaurinn undirgengst (oft glrulaus) dogma annarra og gerir hfundana a hetjum. A tla a saka trleysingjann um slkt hi sama er t r llu korti, a minnsta egar kemur a mr.


Helgi Briem (melimur Vantr) - 28/03/08 14:04 #

Og a er auvita tm vla a gagnsleysi hefbundinna lkninga s umdeild stareynd vsindaheiminum

Jja. a sem virkar verur fljtlega hefbundnar lkningar.

Bentu eitthva sem virkar og g skal kanna mli.

notar hefbundna afer a segja aldrei neitt sem hgt er a festa hendur heldur koma bara me almenna frasa. Hvaa kuklaferir eru etta sem virka og ekki hafa veri afsannaar?

Kommon! Ef etta er svona algengt hltur a vera einfalt a benda dmi.

En a fyndist er a einfaldlega mli a ef a stenst vsindalega skoun er meferin tekin upp og rannsku til hltar. a fer enginn a sa meiri tma ennan fflagang naldarprangaranna.

Vissulega eru til lyf og meferir sem vi vitum ekki hvernig virka en eru notaar. Eftir sem ur m gera vsindalegar rannsknir virkninni einni saman a verkunarleiin s ekkt.


Helgi Briem (melimur Vantr) - 28/03/08 14:06 #

g hef lesi God Delusion eftir Dawkins en enga bk eftir Sam Harris ea Christopher Hitchens. Vri samt alveg til a enda les g miki.


Eirkur rn - 28/03/08 14:39 #

g held vi sum ekki a komast a neinni niurstu hrna, sem er miur, og raun alltof algengt. g er ekki viss um a etta s jafn miki internetinu a kenna og margir vilja vera a lta - mannleg samskipti eru bara ekki betri en etta.

Fjldi manns fullyrir a lkningarafer X virki, hafi gert eim lfi lttara og betra. Fjldi srfringa segja aferina hafa virka - en ekki eru allir sttir, og srlagi eir sem telja hana geta teki spn r aski snum.

Hi venjubundna karp milli eirra sem stunda hefbundnar lkningar og eirra sem stunda hefbundnar lkningar er eitthva essa lei. hefbundnu lknarnir segja fjlda lyfja valda meiri skaa en nausynlegur er - hefbundnu lknarnir segja aferir eirra hefbundnu me llu sannaar, og ar me gagnslausar lyfleysur.

etta er debatt sem er a mrgu leyti nausynlegur, en smuleiis a mrgu leyti vita gagnslaus fyrir leikmenn a taka tt . Fjldi manns velur a taka afstu, rtt fyrir augljsan skort hfni.

Ef g er veikur (t.d. me krnskan bakverk) tek g verkjatflu. Ef g htti ekki a vera veikur fer g sptala. Ef g held enn fram a vera veikur, og lknar veita mr engin svr, leita g annarra leia. etta finnst mr skynsamlegt. essa lei hefur fjldi flks rtt me gtis rangri - ar me tali flk sem g ekki ni og hefur ekki hraka.

g hef ekkert a byggja anna en traust, efa og reynslu. g er ekki viss um neitt, en g treysti mrgu og reyni a efast um flest - .m.t. reynslu mna.

g b hins vegar ekki yfir srfriekkingu, hvorki hnykklkningum n heilaskurlkningum, og g reyni a minna mig reglulega a svo er ekki, sta ess a fullyra um hluti sem g er ekki umkominn a fullyra um. a sem g veit er a g hef teki aspirn og losna vi hfuverk, og maur mr nrri hefur fari til hefbundins lknis (ostepata) sem linai krnskan bakverk og kenndi aferir til a halda eirri linun vi - sem er nokku sem heimilislknirinn hafi engin svr vi nnur en " ert me auman hrygg fr nttrunnar hendi".

Verldin er full af svona sgum, og a er full sta til ess a taka r til greina. g var auk ess ekki baun var vi a aspirni geri mr illt, anna en a g var dlti sloj sm tma - og a var alveg ess viri.


Helgi Briem (melimur Vantr) - 28/03/08 15:00 #

Hva bakverki varar er gott a lesa:

Rleggingar um bakverki fr landlkni og

Bkin um Baki.

Sjlfur lknai g eigin bakverki me v a fara a stunda kraftlyftingar.


Anna Benkovic Mikaelsdttir (melimur Vantr) - 28/03/08 15:03 #

Frbr vibrg vi grein og endilega a reyna a skilja andst sjnarmi...a hefur alltaf veri tilgangur Vantrarspjallsins, a mnu mati? Eirkur rn g vil benda r frtt www.mbl.is dag sem hljar svona...

...Lgregla Bandarkjunum rannsakar n ml ellefu ra gamallar stlku sem lst eftir a foreldrar hennar ltu hj la a leita lknishjlpar fyrir hana. Munu foreldrarnir hafa vali a bija fyrir henni fremur en a leita til lknis eftir a hn veiktist fyrir u..b. mnui.Krufning hefur leitt ljs a stlkan Madeline Neumann lst af vldum sykurski sem auveldlega hefi mtt greina og mehndla. segja yfirvld a hn hafi sennilega jst af mikilli glei, uppkstum, lystarskorti og miklum orsta allt a mnu ur en hn lst.

Mir stlkunnar segir fjlskylduna tra Bibluna og a a lkning komi fr Gui. Hn tilheyri hins vegar engum srstkum trarsfnui og hafi raun ekkert mti lknum.

stahfir hn a stlkan hafi fyrst veikst alvarlega daginn ur en hn lst. Fursystir stlkunnar segir fjlskylduna hins vegar hafa vita af veikindum hennar vikum saman og rangurslaust reynt a koma henni til hjlpar.

Stlkan var tekin r skla sastlii haust og hefur hn noti heimakennslu san....

...vegna ess a skrifar m.a. a "g hef ekkert a byggja anna en traust, efa og reynslu. g er ekki viss um neitt, en g treysti mrgu og reyni a efast um flest - .m.t. reynslu mna."

g er r hr algerlega sammla! Hef ekkert vi etta anna a bta, nema ef vera skyldi a a var gaman a lesa pistilinn inn og ar skynja g mikinn hmor :-)


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 28/03/08 15:06 #

Eirkur segir:

i lti sem i su kalklerair vsindasinnar og efasemdarmenn, sama tma og i fullyri langt t yfir getu ykkar og menntun

En hva me ig? Hefur getu til a meta hva s satt og rtt? Er etta spurning um menntunarlega pissukeppni? Innan vbanda Vantrar er allskonar flk. Hsklamennta og grunnsklamennta flk. Mr er a t.d til efs a biblufrari einstaklingar su a finna Rkiskirkjunni en Vantr.

egar llu er botnin hvolft snst meintur singur Vantrarmelima um a benda hi augljsa. Vantr er eins og krakkinn sgunni um Nju ftin keisarans egar hann hrpar. "Hann er ekki neinum ftum!"

-Vi erum bara bin a hrpa svo helvti lengi og stundum verur maur bara reyttur vibragaleysi samflagsins sem gderar me gri samvisku tr hinn gefelda gu eirra kristnu. Neitar skynsamlegum rkum, snr t r umrunni og styur me umbaralegum htti rkisrekin trarbrg.

En minntist einnig a vantra flk hagi sr eins og a hafi ll rkin sn megin. J! a er bara rtt. v miur kannski, en etta er spuring um annahvort ea ekki.

a er versgn flgin v a tra ekki hindurvitni en tliloka ekki tilvist eirra. etta er eins og a segjast ekki tra lfa en vera opin fyrir tilvist eirra.

Ef hinsvegar (eins og Flugnahfinginn bendir ) einhver kemur me lf tsendingu Kastljsi mun g POTTTT endurskoa tr mna a eir su ekki til.

a er ekki sami hluturinn a vera "opin" fyrir hindurvitnum og segjast skipta um skoun ef t hindurvitni su snnu.

- hltur a sj muninn.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 28/03/08 15:20 #

Birgir skirfai

"Munurinn truum og trlausum er enda s helstur a trleysinginn hugsar fyrir sjlfan sig og kemst sjlfur a eim niurstum sem mynda skoanir hans, en trmaurinn undirgengst (oft glrulaus) dogma annarra og gerir hfundana a hetjum. A tla a saka trleysingjann um slkt hi sama er t r llu korti, a minnsta egar kemur a mr."

Ekki fullyra svona. a etta s algengt er ekki algilt a trlausir su a vegna efahyggju ea raka. Flestir trlausir tra ekki "gu er til" en sumir tra "gu er ekki til"

Og trair eru eins. Sumir tra af eigin frumkvi og finna sr svo trarbrg sem samsamast eirra eigin hugmyndum hva best. mean arir mta snar trarskoanir til a r fitti inn kennisetningar ess trarbrags sem eir telja sig tilheyra.


Matti (melimur Vantr) - 28/03/08 15:29 #

etta eru gtar umrur hlutfall vantrarsinna s frekar htt - a styttist eflaust a vi verum sku um engisprettufaraldur ;-) g vil v ekki vera a bta miklu vi a sem hr hefur komi fram en vil gera athugasemd vi ennan punkt um menntun.

i lti sem i su kalklerair vsindasinnar og efasemdarmenn, sama tma og i fullyri langt t yfir getu ykkar og menntun

flaginu Vantr eru lffringar, elisfringur, efnafringur, verkfringur, lknar, tlvunarfringar, heimspekingar, bkasafnsfringur, sagnfringar, viskiptafringar, jfringur, slfringar og gufringur svo eitthva s tali og g er potttt a gleyma einhverju. Vi erum me virkan lokaan umruvettvang ar sem flagsmenn ra mlin ur en vi birtum greinar hr vefnum.

Auvita er a rtt a g fullyri af og til langt t fyrir mna menntun - en g geri a iulega eftir a hafa rtt vi srfringa v svii. Leikmenn geta lesi sr til um ml og tj sig um au eir hafi ekki doktorsgru faginu.

Enginn getur veri srfringur llu, en me hp eins og Vantr er hgt a safna saman ekkingu og nta hana til a skoa mis hindurvitni, sem er einmitt a sem vi erum a reyna a gera hr.

Svo er opi fyrir athugasemdir ef flk vill vfengja skrif okkar og benda villur mlflutningi.

a er bara algengara a flk saki okkur um fordma og fgar - en gleymi a sna fram hvar vi hfum rangt fyrir okkur.

Sem er einmitt grundvllur essa pistils.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 28/03/08 15:34 #

Og trair eru eins. Sumir tra af eigin frumkvi og finna sr svo trarbrg sem samsamast eirra eigin hugmyndum hva best.

etta held g a s illa grunda hj r. Menn taka ekki tr upp r urru og n allrar innrtingar. Vi fumst ll trlaus og a er fyrir rsting samflagsins a hugmyndir um gui mjaka sr inn kollinn okkur.

Trarbrgin mta og eru forsenda gustrar einstaklingsins sama htt og trin mtar trarbrgin. Hvort tveggja er hinu h og ekki hgt a skilja arna milli me gu mti.+

S sem ks a tra gui gerir a vegna ess a hann hefur keypt hugmyndir annarra um heiminn sta ess a g sjlfur hva er satt og rtt verldinni.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 28/03/08 16:26 #

a er kanski umra fyrir annan vettvang.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 28/03/08 16:56 #

g hef n reyndar rtt etta ur, jafnvel greinaskrifum. Finn reyndar ekkert fljtu bragi til a vsa .


r - 28/03/08 22:14 #

Frbr hugvekja.

n efa er mikilvgt a ferast gegnum lfi me opnum huga. Vera tilbinn a taka njungum egar r berast, jafnvel r passi ekki inn vitneskju okkar eim tma. a er ekki sur mikilvgt a vera tilbinn bremsunni ur en illa fer, skoa mlin vel og ekki samykkja hva sem er einfaldlega af v a hljmar vel.

Vantr er arft afl okkar samflagi og snist mr vantrarmenn almennt vera til sma.

N lknismefer sem margir segja gefa ga raun getur reynst heiminum happafengur, en hana arf a rannsaka v hn gti allt eins valdi miklum harmi, versta falli aeins fjrhagslegum.

Varandi hefbundnar meferir finnst mr flk urfa a hafa a huga a reynslusgur, r gefi oft gar vsbendingar um virkni og rangur meferar, eru r ekki fyllilega reianlegar. G reynsla af mefer arf ekki a a a meferin hafi raunverulega virkni, heldur getur aeins veri um tilviljun a ra ar sem rangur hefi komi tt meferinni hefi veri sleppt, einnig getur veri um placebo hrif a ra. Til ess a sna fram virkni arf rannskn.

Mr ykir merkilegt a flk er oft tilbnara a tra Gunnu frnku sem frtti a fr Siggu sem vinnur leiksklanum a sveppaseyi lkni a sem bjtar , frekar en a fara til lknis me ekkingu og reynslu svii lkninga og f au lyf sem rannsknir sna a hafi raunveruleg hrif.


Nanna - 29/03/08 13:59 #

Teitur, segir:

Mr er a t.d til efs a biblufrari einstaklingar su a finna Rkiskirkjunni en Vantr.

essi fullyring kemur mr ansi spnskt fyrir sjnir - getur varla tt vi a teljir a allir eir gufringar, gufriprfessorar og prestar sem saman eru komnir jkirkjunni me alla sna menntun og ekkingu standist Vantrarmnnum ekki snning hva vi kemur ekkingu biblunni. Hva ttu vi me essu?

En minntist einnig a vantra flk hagi sr eins og a hafi ll rkin sn megin. J! a er bara rtt. v miur kannski, en etta er spuring um annahvort ea ekki.

Afsakau a g nist svona orum num Teitur, en fullyringin "vi hfum ll rkin okkar megin" er hpin, alltaf, sama hver notar hana - hltur a sj a. Minnir mig svolti konuna Jesus Camp, sem fullyrir einum sta ef mig misminnir ekki "I'm sorry, but we have the truth!". a er held g slkt vihorf sem fr flk til a kalla Vantrarmenn fgatrarflk; a er einfaldlega ekki annig a trlausir hafi ll rkin og trmenn engin, ea einu sinni a rk trlausra su ri rkum trmanna 100% tilfella. Hvor hpurinn hafi betri rk er spurning sem m ra fram og til baka ... en a a telja a hpur A hafi ll rkin ir flestum tilfellum a vikomandi hafi ekki kynnt sr ngilega rk hps B. v miur. Heimurinn er ekki svartur og hvtur. -Nanna.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 29/03/08 14:37 #

a er einfaldlega ekki annig a trlausir hafi ll rkin og trmenn engin, ea einu sinni a rk trlausra su ri rkum trmanna 100% tilfella. Hvor hpurinn hafi betri rk er spurning sem m ra fram og til baka

Um a snst etta vefsetur. Rum rk og rttmti skoana fyrir alla muni.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 29/03/08 15:39 #

g vil nefna a g er Teiti sammla . Vi hfum ekki ll rkin okkar meginn en langt um fleiri og betri rk en "andstingurinn".


Nanna - 29/03/08 15:42 #

Sammla, Birgir! Og til a hgt s a eiga rkrum er mikilvgt a bir ailar geri sr grein fyrir v a hinn getur lka komi me rk, og a hans skoun s ekki endilega heilagur og hrekjanlegur sannleikur. a ber a skoa rk hinna n ess a afskrifa au strax vegna ess a au samrmast ekki hinum Heilaga Sannleika. Ef allir gttu ess yri enginn sakaur um fgaskoanir ea rngsni. V hva g vildi a allir (og g hef huga flk beggja megin borsins) heguu sr eftir essu!


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 29/03/08 17:09 #

Sl Nanna. -Gaman a heyra r.

Varandi fyrstu athugasemd na um bibluekkingu melima Vantrar, er a rtt hj r a hn stenst sjlfsagt akademunni vi. g tti reyndar vi hina almennu bibluekkingu venjulegra rkiskirkjumelima. g er ess fullviss a bibluekking vantrarflks s tluvert meiri en bibliuekking rkiskirkjuflks. undanskil g akademuna. etta er rtt bending hj r. Fullyringin var ekki ngu skr.

sari athugasemd inni segist vera mr sammla egar g held v fram a vantrair hafi ll rkin sn megin. g skal einnig viurkenna a hr essi fullyring mn er nokku opin. a sem g tti vi essu tilfelli var svar vi hugleiiingu um hefbundar lkningar. Eirkur rn var eitthva a velta fyrir sr hvort kukl hefi enhverja virki. essi athugasemd mn (um a vantrair hafi ll rkin sn megin) stenst fullkomnlega v samhengi.
g tel a runudd, kristallalningar, sveppatripp gufubai, hfubeina og -spjaldhryggsjfnin, Bowentkni, sringar, literapa, lyktarerapa, hpmpata smskammtalkingar, segullkningar, vatnslkningar, loftlkningar, lkningar me gmlum playmobildti, endaarmsskolun og hva sem etta allt n heitir, virkar ekki. etta hefur einfaldlega veri rannsaka og aldrei hefur veri snt fram neina einustu virkni i essu hmbkki llu. (runuddsflki bendir reyndar alltaf einhverjar rannsknir mli snu til stunings. r eru allar fr e-m dularfullum sklum/stofnunum sem a ruflki rekur sjlft. -Mjg vafasamt)

- hinsvegar spyrir etta svar vi spurningunni um tilvist gus ea gua.

annig er n annig barasta pottinn bi a frumspekilegar plingar/fullyringar vera ekki sannaar ea afsannaar. Hugleiingar um hva s fallegt, gott ea ljtt. a sama vi um spuringuna um hvort gu ea guir su til.

a hefur reyndar veri bent a (m.a hr vantrarvefnum) a lkurnar tilvist gus ea gua eru alveg skaplega litlar. Svo litlar a bara hugleiing eirra sem einhverskonar veruleiki jarar vi brjli.

Mr finnst alltaf dmisagan um teketilinn svara spuringunni um tilvist gus ea gua vel. Hn gengur t a tt a einhver haldi v fram a sporbaug bakvi tungli fjgi fagurskreyttur teketill, i a ekki a hann s til.

g skil bara ekkert essu gussnnunar-bulli. Frumspekilegar hugmyndir vera ekki sannaar ea afsannaar.

Hva varar guhugmyndir rkiskirkjunnar eg g lka lens. Stundum er tala um guinn hefbundum kristnum skilningi, en stundum er tala um hann sem "afl" ea "krleikur". Stundum eru jafnvel biblan eins og hn leggur sig tlku sem dmisaga og guinn eini sagur ba llum trarbrgum. Sattbest a segja finnst mr etta skaplegt mo.

g skil a eir rkiskristnu gangi t fr v a tilgangurinn afsaki meali og tri ltt meinta yfirntturu gusins sns. g dreg a t.d efa a rkiskirjuprestar almennt tri alvrunni meinta upprisu Jessar K. Fyrir a fyrsta er lklegt a dauur maur lifni vi og annan sta eru til allnokkar gosgur til um samskonar atbur sem eiga a sameiginlegt a vera eldri en s sem eir kristnu halda svo fjlglega frammi. Gefum okkur a g hafi rtt fyrir mr og a flestir tri raun ekki kraftaverkasogur biblunnar og a flk lti svo a kristni s amk gur siaboskapur. erum vi komin me trarbrg sem eru tengd yfirnttru og hafa algerlega bara flagslega fnksjn sem inntak. Ef yfirnttran er tekin r trarbrgum er einungis eftir hi flaglega taumhald.

S a stareyndin a trarbrg hafi einugis flagslega virkni eru au engu skrri en t.d sktareglunarar ea launhelgar Frmrara svo eihva s nefnt.

g dreg reyndar efa gti trarbraga flaglegum skilningi og tel a orku flks s betur vari anna en kirkjuglingur, orgel-garma, og ofurlaun rkisprestastttarinnar, vilji flk anna bor stula a betri heimi.

Sst a llu skil g rkiskirkjufyrirkomulagi ssem er hvort senn rttltt og strir gegn llum hugmyndum um hvernig trarlfi almennilegum samflgum skuli htta.


Nanna - 29/03/08 19:09 #

Sll Teitur, akka svari! a er rtt, lkurnar tilvist gus/gua eru alveg einstaklega litlar. a er vntanlega erfitt a setja fram nkvmar tlur um hversu litlar nkvmlega r eru, en a er lklega einn mti einhverri tlu af stjarnfrilega skelfilegri strargru. Hins vegar mtti reyndar a sama skapi segja a lkurnar tilvist Mercedes Benz .e.a.s., lkurnar v a einhverskonar atburars hafi leitt af Miklahvelli sem yri endanum til ess a til veri Mercedes Benz su einnig einn mti alveg stjarnfrilegri tlu (jj, g hef lesi Dawkins og Boeing 747 ...). Samt var jrin til, ar kviknai lf, ar raist maurinn, og me honum rf hans eftir hraskreium farartkjum. Og var stutt Benzinn. a sem g er a reyna a segja er a tilvist gus/gua er brjlislega lkleg. En a eru lka lkurnar a nokku af v, sem er til, s til. Ef Gu vri til vri a trlega lklegt er v a essu leyti svipu stahfing og ef Mercedes Benz vri til vri a trlega lklegt.

En vi hfum ll s Mercedes Benz hins vegar hfum vi ekki ll s gu, mtti kannski svara essu. Teketilssagan tekur svolti ennan pl hina; a hefur enginn s ennan fljgandi teketil (gu). a er v rkrtt a gera r fyrir tilvist hans. essa dmisgu vantar reyndar atrii ef hn a vera rauns lsing spurningunni um tilvist gus/gua a vantar allt flki sem hefur gegnum tina svari ess sran ei a a hafi s teketilinn flugi, llum samflgum og llum tmum sem sgur fara af. a fara kannski mismunandi sgur af fgrum skreytingum hans, og flk skiptist fylkingar hva lit ketilsins varar, en sgur af teketlinum fljgandi eru gegnumgangandi mannkynssgunni. Fljgandi risateketill er helvti lklegur rtt fyrir essa vibt vi sguna, en a er strax ori erfiara a afskrifa hann sem hugarbur. a yrfti a skoa reynslu flks nnar.

Hva vi kemur mismunandi hugmyndum flks um eli gus og opinberunum misskonar, er mn upphalds skring s a Gu er ekki eitthva sem vi getum skili neitt srstaklega vel. Ef prfessor kjarnelisfri myndi mta 6 ra bekk, halda fyrirlestur um njustu kenningu sna snu venjulega frimli, og san myndu brnin fara og tskra fyrir rum brnum eftir bestu getu hva prfessorinn hefi tala um, yru skringarnar margar og mismunandi, ef au gtu yfirleitt skili neitt af v sem au hefu upplifa. etta er langt ofar eirra vitmunaroskastigi, au yru a reyna a skilja etta me snum takmarkaa skilningi, og a gti veri skrautlegt.

g komi hr me mtrk vi rkum num vil g samt segja a g ver manna sust til a halda v fram a hgt s a sanna tilvist gus me frumspekilegum snnunum. a eina sem g vil rengja ig um er stahfingin a rkiskirkjuprestar tri almennt ekki upprisu Jes; g hef aldrei hitt prest sem hefur svo miki sem gefi a skyn a hann tryi ekki upprisuna. g skil rauninni ekki hvaan fr essa hugmynd. Vona annars a vi sum ekki komin of langt t fyrir efni greinarinnar.

-Kveja,

-Nanna.


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 29/03/08 21:17 #

Takk fyrir svari Nanna. g skil dmisguna me Benzinn. Hn er gt. En arna ertu a rauninni a dara vi gamla grska gussnnun hafa eftir Aristtelesi. Hugmyndina um Primium movens. g held reyndar a mli s flknara en a allt heiminum lti einhverju skilgreindu orskakasamhengi.

En gefum okkur a etta s rtt, a allt eigi sr upphafskraft. -A einhver gu ea guir su til. Til a tilvist (Mercedes Benz) s rauninni orsku af gui. Hvaa gu erum vi a tala um? Erum vi a tala um ennan kristna ea erum vi a tala um Bdda ea inn ea Mtras? Er essi frumkraftur gussnnunar innar virkilega s kristni? Hva segir r a? -Skiptir a kannski eingu mli? Er s frumkraftur sem skapar heiminn og allt sem honum er....

...Er hann VIRKILEGA s sem vill grta flk fyrir a tna eldivi hvldardeginum. Er hann VIRKILEGA s sem drap son sinn hinn geslegasta htt til a undirstrika a hann elskar mig! -Er essi gu gebilaur? Gat hann ekki komi hugmyndinni fr sr betri htt.

segir: >..[] er mn upphalds skring s a Gu er ekki eitthva sem vi getum skili neitt srstaklega vel.

etta er n drt Nanna.. Ef g s eitthva sem g skil ekki, ea upplifi eitthva sem er ofar mnum skiliningi a tskra a me svona frsum. Me essu mti skaltu bara prfa a skipta um nafn guinum. Talau alltaf um Seif egar nafni gu ber gma. Svona verur setningin n ..> er mn upphalds skring s a Seifur er ekki eitthva sem vi getum skili neitt srstaklega vel.

-Er etta lagi Ninna?

N hefur vantruum oft veri ni um nasir a vera hrokafull og sj heiminn svart-hvtu ljsi en hvernig ltur etta t fyrir r. Vantrair segjast ekki hafa hugmynd um uppruna ea tilgang heimsins. eir benda reyndar lklegustu atburarsina eins og hn gti hafa tt sr sta. Atburarrs sem njustu tfrslunni endar vi Miklahvell.

Hinir truu segja aftur mti a einhverskonar grarlega fullkomin vera hafi teki a kvrun einn daginn eilfinni a skapa heiminn og allt sem honum er. Ba til lifverur, ba til mann og konu og sast en ekki sst, ba til Mercedes Benz. :) - Hvort svari er n hrokafyllra?

endar athugasemdir nar svari vi hugleiingum mnum um a rkiskirkjuprestar tryu rauninni ekki alvrunni upprisuna. g barasta stend vi essa skoun mna :) g tel tiloka a flk me hsklagru og smilegu jafnvgi tri essu alvrunni. a hangir reyndar ansi miki sptunni v allt kerfi stendur og fellur me essu atrii. -ar me talin ofurlaunin fr rkinu.

spyr mn lokin a v hvaan g f essa hugmynd. -g f hana allavega ekki r 4000 ra gamalli bk :) A llu grni slepptu f g hana fr sjlfum mr. Hn rt innsi mnu og aan kemur hn.

-o-o-o-o-

-Gengur ekki alltsaman annars vel?


Nanna - 30/03/08 09:24 #

Sll Teitur, a gengur allt ljmandi vel bara, akka r fyrir! Vona a lfi leiki smuleiis vi ig.

Hmm. Kjarni Benz-sgunnar tti reyndar a vera tilvist gus/gua er lkleg, en ekkert lklegri en tilvist alls sem vi vitum a er til, frekar en allt hltur a orsakast af einhverju. g vildi benda a egar vi bum hvort e er heimi sem var svona rosalega lklegt a hafi ori til, a eru rkin a er svo lklegt a X hafi ori til ltilsvg.

En g skil alveg misskilninginn spurning sem essi lkindastahfing hltur a vekja er hvers vegna var allt etta lklega til?, og erum vi komin primum movens/primus motor plingar. Ef vi frum t a, a er g, j, fylgjandi frumaflshugmyndinni. Bddha er langfstum greinum Bddisma talinn vera gu af nokkurri eirri tegund sem vi skiljum hugtaki, og alls ekki skapari alheimsins, og v tel g ruggt a strika hann af listanum. Annars m lklega lesa skoanir mnar t r minni tgfu af teketilssgunni, og reyndar lka prfessorssgunni: einn teketill/fyrirlestur/gu, margir mismunandi skilningar honum. Vi getum alveg eins kalla hann Seif ef r finnst a skemmtilegra, skringarnar tengdar v nafni su ekki r sem samflag okkar er fylgjandi dag. Og g segi a Seifur (ef vi kjsum a kalla hann a) s ofar okkar skilningi, a ir a alls ekki a vi eigum bara a segja , g skil etta ekki, og ar vi situr. g s ekkert a v a reyna a skilja, a s mjg erfitt; a finnst mr vert mti adunarvert.

g held vi sum sammla skoun okkar flki sem segir Gu skapai heiminn, a er alveg 100% bka, me ori snu einu saman, mlti or og fram skoppuu Adam og Eva fullskpu o.s.frv. Flk sem ekki trir essu fer til helvtis. a sem g (og fleiri) segi er hins vegar vi vitum ekki hva orsakai Miklahvell, ea hva anna sem a var sem kom alheimsferlinu af sta. Hins vegar bendir margt reynslu flks og upplifun til ess a til s einhverskonar kraftur yfir llu. A tilvist slks krafts gefinni, er ekki lklegt a hann hafi orsaka tilur alheimsins?. Mr finnst a ekkert svo hrokafullt, vi frum bara einu skrefi lengra aftur tilgtu okkar um tilur heimsins. Fyrir hitt lii get g ekki svara, verur a spyrja einhvern fndamentalista um a!

Jja, tli g veri ekki a leyfa r a eiga na persnulegu tr tfr innsi nu a v gefnu a leyfir mr a eiga mna. ;-) Sumu trum vi bara vegna innsis rtt fyrir a stareyndirnar segi anna ...

-Kveja, Nanna.


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 30/03/08 18:41 #

Jja, tli g veri ekki a leyfa r a eiga na persnulegu tr tfr innsi nu a v gefnu a leyfir mr a eiga mna. ;-) Sumu trum vi bara vegna innsis rtt fyrir a stareyndirnar segi anna ..

Ha ha.. Vel svara Nanna.. :)

g a reyndar sammerkt me llum eim vantruu sem g ekki a standa eiginlega alveg sama hva einhver ea einhverjir hpar samflaginu tra . g skil mr reyndar rtt a gagnrna ta tr. Tr er fyrir mr bara ein af mrgum lfsskounum og ef einhver hefur tileikna sr lfskoan Njaldarinnar finnst mr bara allt lagi a segja a essi lfskoun s, jah.. -Bjnaleg. Sama gildir um tr mannguinn Jess, hinn blyrsta pabba hans og r versagnakenndu siferisreglur sem eir fegar krefja fylgisflk sitt um.

-Mr finnst bara allt lagi a gagnrna trarbrg :)

Vi eigum j ansi margt sameiginlegt v g tri bara einum gui frra en . Vi eigum reyndar rugglega samleiginlega von um a ba aeins betra samflagi og erum reiubin til ess a gera einhva mlinu. me trbrgunum num og g me vantrnni minni. Mr svur t.d a a kvei s stjrnarskr landsins mns s kvei um a allir egnar ess su Rkiskirkjunni (nema anna s teki fram) g hef skoun a rki skuli ekki skipta sr af tr egna sinna. Tr er nefnilega eli snu einkaml en ekki samflagsml. Ef hinsvegar einhver hpur tekur sig saman til a ika tr sna og virkjar sig samflagslega er a mr algerlega a meinalausu. Reyndar finnst mr slkt framtak alvegt til fyrirmyndar. En hver verur a eiga a vi sjlfan sig hvort hann ea hn taki tt slku flagsstarfi. Rkiskirkjufyrirkomulagi strir gegn essari skoun minni. Upp skasti hefur Rkiskirkjan reyndar veri a skja stft yngstu egna samflagsins okkar og a sjlfsgu mtt harri andstu eins og gefur a skilja. Gur setningur Rkiskirkjuflks er bara ekki ng. Sem betur fer virist "Rkj" vera tta sig v a essi skn er siferislega hpin og hefur htt vast hvar vi trbo meal smbarna.

Njasta vglnan barttu okkar vantrara hefur n liti dagsins ljs og snr a sjlfkrafa skrningu barns trflag mur. a er algert rttlti a fari foreldrar me sameiginlegt forri yfir barni skuli a skr trflag murinnar. Svona ml hefur n liti dagsins ljs og hefur veri krt til lgreglu, Umbosmanns Alingis og athygli vakin essum rtti meal Alingismanna. a er einsnt a "Rkj" mun berjast hatrammlega gegn breytingu essu kerfi v eina fjlgunin Rkiskirjunni er bundin vi ennan rtt. a er s.s bara nttruleg fjlgun Rkiskirkjunni. sturnar eru sjlfsagt margar en g bst vi a fleiri en g sji meinbugi essu rttlta Rkiskirkjufyrirkomulagi. T.d skandalinn kringum trbo sklum sem mrgum blskrar, regluleg hneykslisml meal prestastttarinnar, spilling varand rningar lausar stur, hmfba meal s.k "svartstakka" innan prestastttarinnar, ofurlaun presta. Svo verur a telja til mikill mebyr segl eirra sem ahyllast secular/veraldleg samflg, biblugagnrni og uppgjf trarbrgum almennt..

hrif Rkiskirjufyrirkomulagsins dvna r fr ri. nsta ri er nokku ruggt a hlutfall Rkiskirkjuflks fari undir 80% kostna annara trflaga og eirra sem kjsa a standa utnan trflaga. Reyndar er mikill rttur tengdur sknargjldum vantrara. eir urfa nefnilega a borga sknargaldi sitt til H!. etta er um 13 sund kall og munar marga vst um aurinn essum sustu og verstu. Daginn sem Rkiskirkjan verur a venjulegu trflagi sem ntur ekki srrttinda stjrnarskrnni, nenni g essu basli ekki lengur.
-Svei mr ef g htti bara ekki afskiptum af trmlum daginn sem "Rkj" missir forrttindin sn.

tli g skjti ekki lttvgum, frumspekilegum athugasemdum vefinn sem sna a meintri tilvist gus ea gua.

-Var etta ekki gtis upptaling?

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.