Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Gudmurinn og flki sem trir hann

Sasta mivikudag birtum vi fyrsta af remur pistlum heimspekingsins rdsar Helgardttur um trleysi. Pistlar essir voru fluttir tvarpsttinum Vsj Rs1.

rum pistli sem vi birtum hr fyrir nean heldur rds fram ar sem fr var horfi og rir um trarhugtaki.

riji pistill rdsar er kominn Vantr: Hugsuirnir og firildin.


Smelli "play" til a hlusta upplestur.

Aftur nokkur or um gudminn og flki sem trir hann.

Fyrir viku nefndi g a sama vettvangi a sannanir skiptu varla nokkru einasta mli rifrildinu um a hvort himnafairinn svokallai s raunverulegur ea bara plat. g sagi vi a tilefni a g fri me sagnori a tra eins og a merkti a sem a merkir venjulega: nefnilega a hafa skoun a tiltekin fullyring s snn. En n er a einn anginn af essari deilu a einmitt etta or er rtuepli. Gusmenn blogga a stundum a sendingar heiingjanna fljgi meira og minna beint framhj markinu - v gufrilegu samhengi hafi ori "tr" allt ara merkingu en sem hefur a gera me sanngildi fullyringa.

N vil g tala um af hverju etta getur ekki veri rtt.

stan er ekki s a sgnin a tra s ekki margr. v a er hn vissulega. Auk hversdagslegu merkingarinnar sem g nefndi an getur ori merkt a minnsta kosti tvennt til vibtar. Annars vegar etta: A tra er a hafa skoun fullyringu a hn s snn, n ess a byggja hana nokkurri gri stu. essi fullgilda slenska ornotkun birtist meal annars orasambandinu a vera trgjarn, sem hefur neikvan bl, enda vibi a trgjarnir veri heillakrkur sem reka sig alls staar raunveruleikanum. a er lka, eftir v sem g kemst nst, tr essari merkingu sem vsa er til me hugtakinu barntr.

g held samt a trmenn eigi vi enn anna egar eir fullyra a deiluailar su a tala kross. Hafi g skili eirra sjnarmi rtt, eiga eir me orinu tr vi kvenar kenndir ea tilfinningar slarlfi snu. Semsagt ekki skoanir heldur upplifanir - sem eir nefna nfnum eins og lotningu, traust og aumkt.

Og hljta menn a sj a a er argasta vitleysa a rta vi annan um a hverjar tilfinningar hans su. Trleysingjarnir mega ess vegna msa sig hsa um rkin gegn tilvist gus, n ess a snerta kjarna mlsins.

En etta vihorf byggir v miur sandi. Kristin kirkja leggur lgmarkskrfu flagsmenn sna a eir stafesti svokallaa trarjtningu, a er a segja lista yfir fullyringar um almtti og a er vandasamt a skilja hva er ar ferinni ef ekki yfirlsing um a essar fullyringar su sannar. a sem agreinir eina kirkjudeild fr annarri eru fullyringarnar sem komast listann, trarjtningu ltersku kirkjunnar slandi kemur meal annars fram a a) gu hafi skapa heiminn, b) a Jess s eingetinn og c) a Jess hafi risi upp fr dauum. Sjlfri er mr fyrirmuna a skilja hva a getur merkt a jta tr essi atrii anna en a segjast vera eirrar skounar a etta hafi allt gerst raun og veru.

Og kirkjan hefur ga stu til a heimta tr hinum venjulega skilningi. Tilfinningarnar sem vi tldum upp an byggja v a hinar kristnu kennisetningar su sannar. Rtt eins og g get ekki bori traust til Sherlock Holmes ef g tri v ekki a hann s til, hefur kristinn maur ekki bara stefnulaust traust t blinn. Traust hans er gui og forsenda ess er a gu s algur og ar a auki til alvru. Forsenda aumktarinnar a gu s al-mttugur. Og slarrin byggir v a heimurinn s annig flustu alvru a vi sum ll hlpin v hva sem ru li s gu me plan. Tilfinningin drmta er semsagt alls ekki askiljanleg fr trnni a a ofantaldar fullyringar su sannar.

Vi hfum ur gert a a umtalsefni hvaa aferir reynast flki lfsbjrg egar a arf a mynda sr skoun v hvort eitthva s satt. Vi gfum okkur a sama afer tti vi um fullyringuna gu er ekki til - vi ttum a telja hana sanna ef yfirgnfandi rkstuningur og ggn eru fyrir henni, annars sanna. ar sem a er flestum ljst hver niurstaan verur af eirri rannskn, heyrast stundum essi andmli: "Hr er mesti misskilningur fer. S afer sem gildir til a svara spurningum eins og hvort gmm leii rafmagn ea hvort a s fur flhestur bakerinu, gildir ekki lengur egar kemur a hinstu rkum tilverunnar. er full sta til a nota ara afer."

N hljtum vi a staldra vi og velta v fyrir okkur hvaa markmi vi hfum egar vi myndum okkur skoanir. Svari sem blasir vi er a markmii er ekkert anna er a skoun okkar s rtt, a heimurinn s eins og skounin segir a hann s. Vi gefum okkur ekkert nema nokkurn veginn umdeilanlegu forsendu a heimurinn s einhvern veginn - v ef vi gerum a ekki hefur a varla nokkurn tilgang a segja nokku framar. egar g svo mynda mr skoun v hvort a s fur flhestur bakarinu, hltur markmi mitt a vera a a s skoun stemmi vi a hvernig hlutum er raun og sann htta heiminum. Og egar kemur a hinstu rkum tilverunnar vex mikilvgi essa frekar en hitt, ar sem sluhjlp okkar hangir - ex hypothesi - sptunni.

Athugum a lka a r v a heimurinn er aeins einn veg, er til eitt satt svar vi hverri spurningu um heiminn og tal rangar tilgtur. r aferir sem vi kunnum felast v a rengja hringinn kringum rtta svari, me v a tiloka rangar tilgtur, en ef vi grsum t blinn eru lkurnar eim mun meiri a hitta sannindi.

Og n skulda gusmenn okkur tskringu v af hverju aferir sem eru bersnilega gagnslausar til a komast a hinu sanna um flhestinn bakarinu ea rafleini gmms - aferir eins og uppljmun og innsi - ttu a hjlpa okkur a komast a rttri skoun um tilteknar arar spurningar um heiminn.

tskringin sem g kalla eftir getur - eins og vi hfum s - ekki veri s a gufrilegum efnum s ekki a finna neinar sannanir - v a er heldur ekki til nokkur fullkomin snnun fyrir hinum hversdagslegu fullyringum fremur en fyrir hinum handanheimslegu.

Raunverulega stan fyrir v a menn halda a a s stundum lagi a mynda sr skoun me uppljmun er vntanlega s a essi sannindi vitruust einhverjum me uppljmun. Venjulegu grunnsklabarni tti a vera ljst a svona hringrk eru einskis viri til a sanna ml sitt. nnur sta gti veri s a etta standi gamalli bk. En stendur enn upp gusmenn a skra hvers vegna gamlar bkur su gir leiarvsar um aferafri skoanamyndun um gudminn en ekki um rafleini einstakra efna. Ef enn er vsa gamla bk lt g ykkur eftir a sj hvert stefnir.

Niurstaan er v s a hvort sem gu er raun og veru til ea ekki, hfum vi ekki fullngjandi stu til a tra a hann s til.

rds Helgadttir 18.07.2008
Flokka undir: ( Asend grein , Efahyggja , tvarp )

Vibrg


danskurinn - 18/07/08 20:48 #

rds skrifar: "N hljtum vi a staldra vi og velta v fyrir okkur hvaa markmi vi hfum egar vi myndum okkur skoanir. Svari sem blasir vi er a markmii er ekkert anna er a skoun okkar s rtt, a heimurinn s eins og skounin segir a hann s."

Grundvallarmissklingur. Markmi okkar getur ekki veri anna en a gera betur en sast.

rds skrifar: "Niurstaan er v s a hvort sem gu er raun og veru til ea ekki, hfum vi ekki fullngjandi stu til a tra a hann s til."

essi niurstaa byggir ofnagreindum grundvallarmisskilningi - a skoun okkar s rtt.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 19/07/08 01:29 #

Veit ekki hvort ori titlingasktur eigi vi hrna en s get ekki s a a s einhver grundvallar munur v sem segir og v sem hn segir.

Kanski bara komstu essu einhva vitlaust fr r en g get mgulega s a etta breytin neinu.


danskurinn - 20/07/08 02:06 #

Haukur skrifar: "Veit ekki hvort ori titlingasktur eigi vi hrna en s get ekki s a a s einhver grundvallar munur v sem segir og v sem hn segir."

Ef vi teljum a heimurinn s eins og skounin segir a hann s, vri enginn rf v a endurskoa hann. En vi vitum samt a s rf er knjandi. Svari sem blasir vi er v ekki a markmii me skoun skoanda s a hafa rtt fyrir sr heldur er markmii a gera betur en sast. essu er tvennu grundvallarmunur. Niurstaa hfundar byggir v misskilningi. a m vel vera a hfundur komist a smu niurstu hann breyti markmii snu. a vri frlegt a sj hvernig a gerist.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 20/07/08 14:57 #

Skil ig en mjg takmarka.

Kanski vri rttara a segja a markmii vri a komast eins nlgt v a hafa rtt fyrir sr og mgulegt er.


rds - 20/07/08 18:23 #

Danskur, misskilningurinn er v miur n megin.

Markmii me skoanamyndun er a skounin fitti vi veruleikann. Hitt er anna ml a vi getum fstum tilfellum veri handviss um a a hafi tekist. a er mguleiki sem vi verum sfellt a vera vakandi fyrir og endurskoa skoanir okkar egar a eru vsbendingar um a r su skjn vi a hvernig hlutirnir eru raun og veru.

etta viurkenniru raunar egar segir a markmii s a gera "betur en sast". Hvernig betur? J, betur me tilliti til ess hversu vel skounin passar vi raunveruleikann.

gtir vilja skoa nsta pistil undan, ar sem g ri aeins um sannanir og hvers vegna r eru ekki nausynlegar til a velja eina skoun fram yfir ara.

Kveja, rds


danskurinn - 20/07/08 19:46 #

rds skrifar: "Markmii me skoanamyndun er a skounin fitti vi veruleikann. Hitt er anna ml a vi getum fstum tilfellum veri handviss um a a hafi tekist. a er mguleiki sem vi verum sfellt a vera vakandi fyrir og endurskoa skoanir okkar egar a eru vsbendingar um a r su skjn vi a hvernig hlutirnir eru raun og veru."

Taktu eftir a ert mtsgn vi sjlfa ig einni og smu mlsgreininni. ar segir fyrsta lagi a vi getum ekki veri viss um a skoun passi vi veruleikann og annan sta a vi endurskoum skoun okkar egar hn virist skjn vi a hvernig hlutirnir eru raun og veru.

A auki arf umrunni a gera greinarmun mevituu markmii og mevituu markmii, s munur ar . Hvaa vitleysingur sem er getur haft mevita markmi, t.d. a skoun hans s vinlega rtt. annig mevita markmi takmarkast af getuleysi okkar a draga rttar lyktanir af v sem vi kllum skynjun okkar. Slkur einstaklingur getur hvenr sem er skipt um skoun n ess a vera nokkru nr.

Me mevituu markmii, sem gti t.d veri a gera betur sem sast, er ekki stefnt a ekktri niurstu fyrirfram, en vimii er frt nr skoandanum sem finnur eigin skinni hvort eitthva okast fram vi.

rds skrifar: "etta viurkenniru raunar egar segir a markmii s a gera "betur en sast". Hvernig betur? J, betur me tilliti til ess hversu vel skounin passar vi raunveruleikann."

ttu vi a raunveruleikinn s breytanlegur og tmalaus? Ea skoun okkar a passa vi breytilegan raunveruleika?


rds - 20/07/08 22:26 #

g er ekki mtsgn vi sjlfa mig. g skal tskra etta einu sinni enn.

Venjulega tekst okkur svona hrumbil a halda sjlfum okkur lfi. a gefur tilefni til a tla a vi hfum yfirleitt grfum drttum rttar skoanir um hversdagsleg efni, til dmis hvort a s fst jr beint fyrir framan mig ar sem g tla a stga nst. Auvita hfum vi stundum rangt fyrir okkur (a gti veri haganlega tbin gildra arna fyrir framan mig), en ef a vri algjrlega tilfallandi hvort vitnisburur skynfranna kmi heim og saman vi a hvernig heimurinn er raun og veru vrum vi fyrir lngu dau. ess vegna er elilegt a tla a vi hfum grfum drttum og mestmegnis sannar skoanir um umheiminn.

Svo fum vi stundum vsbendingar fr essum smu skynfrum um a einhver skoun s rng (g finn a me ftleggjunum egar jrin sem g hlt a vri fst gefur eftir). ljsi slkra vsbendinga endurskoum vi skoanir okkar og fum annig, egar heildina er liti, meira af rttum skounum um heiminn - a v gefnu sem g sagi an, a vi hfum heilmiki af rttum skounum til a byrja me.

Vi vitum a skoanir okkar hljta grundvallaratrium a vera rttar en samt m endurskoa hverja einstaka skoun fyrir sig ef tilefni er til. Skiluru? etta er engin mtsgn.

Markmi okkar hverju tilfelli er a mynda skoun sem passar vi heiminn. annig lifir maur af: vi viljum hafa skoun a a s ljn a elta okkur ef og aeins ef a er raunverulegt ljn. Ef vi hfum ara skoun mlinu og a er samt ljn verum vi tin. Ef vi hfum essa skoun og a er ekkert ljn eyum vi orku okkar a sprengja okkur tilgangslausum hlaupum. etta er allt og sumt sem g vi me v a etta s markmi okkar.

Sasta atrii kemur svo mlinu alls ekki vi. Auvita eiga sr sta breytingar heiminum. Ef g er a mynda mr skoun einhverju ru en sast egar g myndai mr skoun geri g a a sjlfsgu t fr njum forsendum. Hvernig getur lesi t r skrifum mnum a raunveruleikinn s tmalaus og breytanlegur er mr fyrirmuna a skilja.


danskurinn - 21/07/08 00:54 #

rds skrifar: "Hvernig getur lesi t r skrifum mnum a raunveruleikinn s tmalaus og breytanlegur er mr fyrirmuna a skilja."

segir a vi gerum betur egar skoun okkar passar vi raunveruleikann. Til ess a hgt s a skila hva tt vi verum vi a vita hvort "raunveruleikinn" inn er fst str ea breytileg str. g er v ekkert a lesa r skrifum num hva ltur heldur hreinlega a spyrja svo g geti skili ig betur.


danskurinn - 21/07/08 01:04 #

Til a tskra betur spurninguna sem hefur kannski ekki skili ea teki til n.

skrifar a vi gerum betur egar skoun okkar passar vi raunveruleikann en hefur einnig sagt a blasa vi a heimurinn s eins og skounin segir a hann s. Fyrir mig er munur v hvort skoun okkar passar vi "raunveruleikann" ea hvort heimurinn passar vi skoun okkar.

Ef raunveruleikinn er breytanlegur m tla a me v a gera betur nst nlgumst vi rtta skoun. Hins vegar, ef raunveruleikinn er breytilegur, er ekkert sem segir a a blasi vi a heimurinn s eins og skounin segir a hann s.


danskurinn - 21/07/08 01:30 #

rds skrifar: "Vi vitum a skoanir okkar hljta grundvallaratrium a vera rttar en samt m endurskoa hverja einstaka skoun fyrir sig ef tilefni er til. Skiluru? etta er engin mtsgn."

etta er a sem g skil sem mekanskan eiginleika a gera betur nst. a skilur okkur fr hinum drunum. Aftur mti er a lgml, a s sem hefur "rtta skoun" mun fyrr en sar vera dragbtur framfarir. ar er mtsgnin. Vi hfum dmin fyrir okkur. a ir samt ekki a allar skoanir su jafnrttar. v liggur vandinn. Markmii getur v ekki veri anna en a gera betur nst. ess milli gerum vi mlamilun um hva s rtt og hva s rangt vitandi a lklegast mun hvorugt endast.


Eirkur Kristjnsson - 21/07/08 01:33 #

Mr gengur illa a koma auga mtsgnina. Kannski hjlpar lking:

Ef maur er lokaur inni herbergi sem er lst me 5 talnalsum (og langar t) fer vissulega saman a vilja opna "alla lsana" og "einn ls vibt."

Ef mtsgn hr? Myndi maur ekki a svara bum spurningum jtandi: "viltu opna einn enn" og "viltu opna alla"? Varla leiir svari j til mtsagnar.


Stebbi B. - 21/07/08 02:57 #

"Venjulega tekst okkur svona hrumbil a halda sjlfum okkur lfi. a gefur tilefni til a tla a vi hfum yfirleitt grfum drttum rttar skoanir um hversdagsleg efni, til dmis hvort a s fst jr beint fyrir framan mig ar sem g tla a stga nst. Auvita hfum vi stundum rangt fyrir okkur (a gti veri haganlega tbin gildra arna fyrir framan mig), en ef a vri algjrlega tilfallandi hvort vitnisburur skynfranna kmi heim og saman vi a hvernig heimurinn er raun og veru vrum vi fyrir lngu dau. ess vegna er elilegt a tla a vi hfum grfum drttum og mestmegnis sannar skoanir um umheiminn."

A sjlfsgu eru margsannaar reglur essum heimi og vsindinn etja a kappi vi a finna r allar. Margar eirra hafa afsanna a sem stendur biblunni og gert hana nr marklausa.

a er kannski rtt a a er ekki til fullngjandi sta til a tra a gu biblunni s til en eitt er samt sem ur fyrir vst... a vi hljtum a hafa veri skpu!

Eins og i viti m hugsa heilann okkar sem afar fluga tlvu. En etta er mjg svo rkrtt tlva. Afhverju stendur v a vi verum ll svona trgjrn eins og raun ber vitni?

Svari hefur alltaf legi augum uppi en a eru mjg fir sem koma auga a.

essi heimur hefur einn galla!

essi galli er stra spurningin!!

raun og veru tti ekki a vera neitt til sem heitir stra spurninginn, og rtta heiminum myndi okkur rruglega ekki tetta hug a tala um hana.

mindau r a ert dleiddur og dleislumeistarinn ltur ig gleima tlustafinum remum og ltur ig svo telja upp 10. sr aldrei rj, telur fr einum upp tu en sleppir ristinum. einfaldlega vantar 3 upp.

Glggir hafa s a g er a tala um miklahvellsvandamli. Hvernig getur heill heimur byrja r eingu? etta kom Einstain virkilega vart og n finn g ekki hvort a essar frgu setningar eins og "g tri ekki a gu s a kasta tenningum" hafi komi eftir a hann hafi leirtt a sem hann kallai strstu mistk ferlinum hans.

Ef vi spyrjum sjlfan okkur mgulegu spurningu afhverju vi sum binn til r atmum sjum vi a a eru bara 3 mguleikar sem vi getum vali r.

  1. Tilviljun.
  2. Svari er bara enn fundi.
  3. Af v a annig var heimurinn skapaur.

  4. Tilviljun, er ekkert svar... Eins og margir trleisingjar hafa gagrnt traa fyrir a tra gu vegna ess a au vissu ekki betur tel g tilviljunina vera verri.

  5. Svari er lngu fundi, vi vorum skpu! Anna svar getur ekki gefist vegna ess a a er ekki til.

Svo ntturulega m kjsa a svara ekki spurningunni og telja hana rttmta, en er til rttmt spurning?

egar g tala um skpunn hugsa g meira til svona matrix, en samt sem ur hef g ekki grna hugmynd hvernig rtti heimurinn er, g veit bara a ef g vri rtta heiminum myndi mr fynnast eins og allir hrna jrinni vru extarzy! Takk fyrir!


Eirkur Kristjnsson - 21/07/08 04:58 #

Rttmtar spurningar?

Keisarinn Claudius a hafa spurt (skv. Suetoniusi allavega): Hva sungu Srenurnar?

Eins mtti spyrja hvort er betra, hgri ea vinstri? Hvort er san kaldara?

Er geimhumarinn rur httur a skilja eftir dnaleg skilabo smsvaranum num?

Svari eir, sem finnst etta rttmtar spurningar.

Illa oraar spurningar eru san anna ml...


Haukur orgeirsson - 21/07/08 08:31 #

Mr snist a reyndar hafa veri Tiberius sem var svona spurull:

"Quae mater Hecubae, quod Achilli nomen inter virgines fuisset, quid Sirenes cantare sint solitae."

Ea eins og a var ora hr fyrir noran - hverju hvslai inn eyra Baldri?


Haukur - 21/07/08 08:50 #

Ptolemaios Chennos lt etta reyndar ekki vefjast fyrir sr. Akkilles ht Pyrrha egar hann var me stlkunum. Ea kannski Aspetos. Ea kannski Issa. Ea kannski...


Agnar Darri - 21/07/08 09:41 #

Stebbi B.:

Ert svo viss um a vi hfum veri skpu og svo viss um a vsindin hafi ekki enn fullngjandi tskringu uppruna lfs, a viljir a maurinn httir a rannsaka essa hluti? Svona uppgjafarvihorf, "etta hltur a vera Gu/Yfirnttruleg vera" leiir til stnunar vsindum og ..m. framfara mannsins.

Fyrir utan a, er strt stkk rksemdarfrslu hj r a segja "ar sem vsindin geta ekki tskrt etta dag" ergo "vi vorum skpu".


Stebbi B - 21/07/08 17:17 #

g hef veri full fljtur mr me a alhfa me rttmtar spurningar, bist afskunar v... etta er alveg rtt hj ykkur.

Hins vegar tel g spurninguna rttmta v ef ekkert svar vri fyrir henni vrum vi n varla hr.

Og Agnar Darri, ert einnig eins og g of fljtur a draga ligtanir.

Vsindinn eru bara ger til ess a rannsaka ennan heim til hltar, hvernig vi erum sett saman, hva sambandi er milli allara hluta og hvernig allt virkar kring um okkur.

getur hins vegar ekki fundi "gu" og rannsaka hann v hann er fyrir utan okkar "box"

Hinsvegar getum vi gert grein fyrir rkvillunum sem eru essum heimi og s a ekki er allt me feldu.

Ef tlar a leggja trllatr vsindinn n ess a skoa mlin ert kominn smu stu og hver annar maur sem trir blint gu og hefur aldrei lesi bibluna og heldur a gu s algur.

getur skoa ll atm til mergjar, klofi og sett au saman aftur, skili afstiskenninguna til hltar en samt munt lenda vandrum a svara spurnigunni hvernig a standi v a vi sum ll til.

Menn hafa reint a svara henni me a raun s ekki til nein hreifing heldur er til fullt af alheimum og tminn lur eins og vdsplu. essi kenning lagar rkvilluna hvernig hreifing geti raun tt sr sta, v hreifing sjlfu sr tti ekki vera til ar sem hn getur ekki haft upphaf.

En v miur hefur essi tilgta smu villu, ar sem a irfti a vera endalaust miki til af heimum ar sem ekki er hgt a notast vi endalega tlu.

Franlegt er a hugsa t a a skuli vera til endalaust miki af heimum og ar liggur villan. a er eitthva sem vi getum ekki s, eitthva sem vantar til a laga skinvilluna hj okkur llum en hn er v miur ekki til essum heimi, heldur er hn heimi skaparans.

a er lka hgt a reyna a hugsa hver er eiginlega tilgangur me v a gera heiminn okkar svona, ef hugsar aeins mli sru a a er svo sannarlega til a valda deilum.... En vaknar bara nnur spurning... afhverju???

Allavega g tri a vi sum skpu vegna ess a g hef lent vegg sem ekki er hgt a komast yfir, einhver hltur a hafa sett ennan vegg veg fyrir mig!


Eirkur Kristjnsson - 22/07/08 19:34 #

"Allavega g tri a vi sum skpu vegna ess a g hef lent vegg sem ekki er hgt a komast yfir, einhver hltur a hafa sett ennan vegg veg fyrir mig!"

etta er vntanlega lka stan fyrir v a albnams tra vsindamenn.

Annar eru veggir gus vst ekkert frekar rannsakanlegir en vegir hann.


Stebbi B - 23/07/08 17:38 #

g meina, ekki geta albbnamsnar haldi a veggurinn hafi biggt sig sjlfur?

Annars sambandi vi rttmtu spurningarnar, eru allar spurningarnar sem Eirkur kom me svaranlegar...

Hva sungu srenunar: r sungu ekki, srenur geta ekki sungi.

Hvort er betra, hgri ea vinstri? hgri og vinstri er jafngott eitt og sr. Hvort er san kaldara? au eru jafnkld ar sem ori hgri og vinstri eru bara hugtg en ekki hlutur og hafa v ekki hita. Er geimhumarinn rur httur a skilja eftir dnaleg skilabo smsvaranum num? j.... nei????

Afhverju erum vi binn til r atmum?... vegna ess a a var kvei?, fyrir tilviljun?, vi vitum a ekki...


Eirkur Kristjnsson - 23/07/08 19:03 #

g held satt a albnams hafi enga srstaka skoun veggjum. r eru sennilega praktskari hugsunarhtti en vi (eins og sst v hversu far eirra blanda sr essar umrur).

etta ttu annars a vera dmi um illa oraar spurningar sem kalla arar, eins og virist hafa s me v a svara ekki spurningunni um hva Srenurnar sungu, heldur hvort r sungu. Enn betra hefi veri a spyrja: eru/voru til Srenur? Starf heimspekinga felst oftar en ekki v a benda (og losa umruna vi) illa oraar spurningar sem engum gagnast a svara.

Raunar tti a afgreia spurninguna um tilvist goa ur en fari er a tala um srstaka eiginleika eirra, visguleg atrii ea plitskar skoanir.

Taki eftir a ng er til af eldfornum rituum heimildum um Srenur (reyndar lka dldi af nlegum heimildum um geimhumra) sem eru ekki taldar vera sannanir fyrir tilvist, gsku ea snghfileikum eirra. Eins eru r ekki til "fyrir mig" frekar en "fyrir einhvern annan." Annahvort eru r til ea ekki.


Stebbi B - 23/07/08 22:55 #

Ekki srstaka skoun veggjum?, a varst n sem sagir a r triu hann! Ekki bakka me a sem birjair a tala um takk fyrir.

"Afhverju erum vi binn til r atmum?"... g spyr, hvernig m gera essa ofangreindu spurningu betri? gast btt hinar spurningarnar, geturu btt essa?

"Raunar tti a afgreia spurninguna um tilvist goa ur en fari er a tala um srstaka eiginleika eirra, visguleg atrii ea plitskar skoanir."

Vi erum n binn a reyna afgreia essa spurningu alveg fr tmum grikkja ef ekki lengur, annars er g r alveg samola.


Eirkur Kristjnsson - 24/07/08 01:32 #

etta me msnar tti n upphaflega a vera hnyttni kaldhnistn. S hefur ekki heppnast sem skyldi.

Hva Grikki varar, held g a Xenfanes hafi veri rttri lei egar hann tk eftir tliti gua meal missa ja (eir voru oftar en ekki sviplkir adendum snum) og dr lyktun a ef hross vru ngu flink til a gera lkneski af guum snum kmi ljs a eir vru eins og hross tliti.

Spurningin vri skrri ef "bin til" vri sleppt. "Af hverju erum vi r atmum?" hefur sama innihald. olmyndin "bin til" finnst mr gefa til kynna einhvern geranda sem "bj til".

"Af hverju erum vi r atmum, en ekki einhverju ru?" vri kannski hgt a svara, g viti ekki hvernig. Hugsanlega er svari svipa og vi spurningunni: Af hverju geru foreldrar mig r frumum?

Ef aftur meinar " hvaa tilgangi" me orunum "af hverju", arf vntanlega fyrst a spyrja hvort tilgangur s fyrir hendi, ur en spurt er hver s tilgangur s.


jn - 26/07/08 19:13 #

[Athugasemd fr spjalli - Hjalti Rnar]


Viddi - 28/07/08 21:24 #

"Sasta mivikudag birtum vi fyrsta af remur pistlum heimspekingsins RDS Helgardttur um trleysi. Pistlar essir voru fluttir tvarpsttinum Vsj Rs1.

rum pistli sem vi birtum hr fyrir nean heldur RUNN fram ar sem fr var horfi og rir um trarhugtaki."

g a tra v a g s s fyrsti til a taka eftir essu?

Annars er etta afbrags pistill.


Matti (melimur Vantr) - 28/07/08 21:51 #

Greininlega. Takk fyrir bendinguna. g lagai textann.


bara einhver - 30/07/08 12:54 #

"mindau r a ert dleiddur og dleislumeistarinn ltur ig gleima tlustafinum remum og ltur ig svo telja upp 10. sr aldrei rj, telur fr einum upp tu en sleppir ristinum. einfaldlega vantar 3 upp."

Ekki a etta skipti neinu mli upp umruna, en ef sleppir einungis ristinum mun ig vanta 1 upp 10, en ekki 3.

:D

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.