Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Er moska kirkja?

Mynd af Ăgisif

Borgarrß­ sam■ykkti Ý gŠr a­ fÚlag M˙slÝma ß ═slandi fengi ˙thluta­a lˇ­ undir mosku. Eins og ß­ur hefur veri­ bent ß hÚr ß Vantr˙ ■ß eru ■a­ sjßlfs÷g­ mannrÚttindi a­ fˇlk, ■ar me­ tali­ m˙hame­str˙armenn, fßi a­ byggja h˙s fyrir tr˙ari­kun sÝna. En eitt atri­i Ý fundarger­ borgarrß­s er hins vegar umdeilanlegt: s˙ hugmynd a­ Ýslensk l÷g skyldi ReykjavÝkurborg til ■ess a­ gefa lˇ­ undir moskuna.

L÷g um Kristnisjˇ­

Ůessi hugmynd kemur fram bŠ­i Ý bˇkun SjßlfstŠ­isflokksins og svo sameiginlegri bˇkun hinna flokkanna. Ůetta segir Ý bˇkun SjßlfstŠ­isflokksins:

Teki­ er undir a­ endursko­a ■arf ßkvŠ­i laga um Kristnisjˇ­ sem gera sveitarfÚl÷gum skylt a­ leggja til ˇkeypis lˇ­ir undir kirkjur og tilbei­sluh˙s ßn endurgjalds.

═ bˇkun hinna flokkanna[1] er lÝka vÝsa­ ß l÷g um Kristnisjˇ­. Ůetta er lagaßkvŠ­i­ sem ■au hafa Ý huga:

SveitarfÚl÷gum kaupsta­a og kaupt˙na er skylt a­ leggja til ˇkeypis lˇ­ir undir kirkjur og undanskilja ■Šr gatnager­argjaldi. N˙ er presti skylt a­ hafa a­setur Ý kaupsta­ e­a kaupt˙ni og er ■ß sveitarfÚlagi skylt a­ leggja til ˇkeypis lˇ­ undir Ýb˙­arh˙s hans ef um l÷gbo­i­ prestssetur er a­ rŠ­a.

N˙ er hŠgt a­ teygja or­ ansi langt, en mÚr ■ykir ljˇst a­ moskur eru ekki kirkjur. Kirkjur eru tilbei­sluh˙s kristinna manna. Tilbei­sluh˙s m˙hame­str˙armanna kallast moskur. ┴kvŠ­i­ segir ■vÝ ekkert um a­ sveitarfÚl÷gum sÚ skylt a­ gefa lˇ­ir undir sřnagˇgur, moskur e­a hof.

┴kvŠ­i­ er hugsanlega enn ■rengra. L÷g um Kristnisjˇ­ voru nefnilega sett til ■ess a­ fjalla sÚrtaklega um skipulag rÝkiskirkjunnar. Ůannig a­ ■a­ mß fŠra r÷k fyrir ■vÝ a­ ßkvŠ­i­ eigi einungis vi­ um kirkjur Ůjˇ­kirkjunnar. ═ seinni hluta ßkvŠ­isins sÚst vel a­ rÝkiskirkjan er sÚrstaklega h÷f­ Ý huga: einungis rÝkiskirkjan hefur ôl÷gbo­in prestseturö.

L÷gfest ˇjafnrÚtti

Flestum ■ykir eflaust miki­ ˇrÚttlŠti felast Ý ■essu ˇjafnrŠ­i. Ůess vegna kjˇsa borgaryfirv÷ld hugsanlega a­ t˙lka ■etta ß ■ann veg a­ ■etta eigi vi­ tilbei­sluh˙s allra skrß­ra tr˙fÚlaga. Raunin er hins vegar s˙ a­ ˇjafnrÚtti tr˙fÚlaga er grundvallaratri­i Ý Ýslenskum l÷gum um tr˙fÚl÷g. Ůa­ ■arf ekki anna­ en a­ lesa stjˇrnarskrßna til ■ess a­ sjß a­ ˇjafnrŠ­i rÝkir ß milli tr˙fÚlaga landsins: rÝkiskirkjan er ■ar sett Ý forrÚttindast÷­u. L÷g um Kristnisjˇ­ eru bara ein birtingarmynd ■essa ˇjafnrŠ­is.

JafnrÚtti tr˙fÚlaga

HÚr ß Vantr˙ hefur lengi veri­ tala­ gegn forrÚttindast÷­u rÝkiskirkjunnar. Talsmenn Ůjˇ­kirkjunnar hafa hins vegar meira og minna stutt ˇjafnrÚtti tr˙fÚlaga, enda hagnast ■eir ß ■vÝ.

Vonandi mun umrŠ­an um byggingu moskunnar valda ■vÝ a­ fleira fˇlk fallist ß a­ ■a­ sÚ rangt a­ mismuna tr˙fÚl÷gum, og muni ■ess vegna taka ■ßtt Ý barßttunni fyrir afnßmi allra ■eirra forrÚttinda sem rÝkiskirkjan hefur.


[1] ôBorgarrß­ vill af ■essu tilefni ˇska eftir ■vÝ a­ Al■ingi hefji endursko­un ß ■eim ßkvŠ­um Ý l÷gum um Kristnisjˇ­ o.fl. nr. 35/1970 sem kve­a ß um a­ sveitarfÚl÷gum sÚ skylt a­ leggja til ˇkeypis lˇ­ir undir kirkjur og undanskilja ■Šr gatnager­argjaldi. L÷gin voru sett ß tÝma ■egar tr˙arlÝf ■jˇ­arinnar var almennara og einsleitara og meiri sßtt rÝkti um ■ßttt÷ku opinberra a­ila Ý rekstri tr˙fÚlaga. ┴ ■eim tÝma mßtti fŠra fyrir ■vÝ r÷k a­ e­lilegt vŠri a­ ReykjavÝkurborg lÚti frß sÚr ßn endurgjalds lˇ­ir undir kirkjur. Ůa­ er tÝmaskekkja a­ skylda sveitarfÚl÷g einhli­a til a­ rß­stafa dřrmŠtu borgarlandi ßn endurgjalds til ■eirra tr˙fÚlaga sem sŠkjast eftir ■vÝ. ô

Sjß einnig: Kristileg r÷k gegn moskum og Ëkristileg byggingarleyfi

Hjalti R˙nar Ëmarsson 20.09.2013
Flokka­ undir: ( Stjˇrnmßl og tr˙ , ═slam )

Vi­br÷g­


Ůorsteinn - 20/09/13 10:19 #

"M˙hame­str˙armenn"? Er til fˇlk undir ßttrŠ­u sem notar ■etta or­? Ů˙ talar ekki um Jes˙sartr˙armenn, tek Úg eftir. ┴ ■etta a­ hafa einhvern brodd?


Hjalti R˙nar (me­limur Ý Vantr˙) - 20/09/13 12:33 #

Ůorsteinn, m˙ha­emstr˙armenn er gˇ­ og gild Ýslenska. ╔g nota ■a­ bara ˙t af smekk, "m˙slÝmi" er svo ˙tlenskulegt. ╔g nota ekki "Jes˙tr˙armenn" af ■vÝ a­ ■a­ er ekki venjulegt Ýslenskt or­.


G2 (me­limur Ý Vantr˙) - 20/09/13 14:46 #

M˙hame­str˙armenn vÝsar til ■eirra einstaklinga er hafa s÷mu tr˙ og spßma­urinn (M˙hamme­)og er ■vÝ fyllilega r÷krÚtt. Ůeir sem tr˙a ß JÚs˙ eru hins vegar kalla­ir kristnir (JÚs˙ = Kristur), en ekki JÚs˙tr˙armenn, enda merkingarlaust.


Ůorsteinn - 21/09/13 02:17 #

"J˙­i" er lÝka fullkomlega Ýslenskt or­ yfir gy­inga. Ůa­ er hinsvegar ˇge­slegt or­ sem enginn notar nema hann sÚ nasisti e­a nÝrŠ­ur. Um ■a­ bil ■a­ sama gildir um "m˙hame­str˙armenn". "Kristinn" er ekki ■a­ sama og "Jes˙sartr˙arma­ur", enda er "Kristur" titill en ekki eiginnafn. Ůar ß ofan ■ß hljˇmar "Jes˙sartr˙arma­ur" ni­urlŠgjandi og hß­ugt ß me­an "kristinn" er hi­ almenna, blŠbrig­alausa or­ yfir ■etta. M˙slÝmar "tr˙a" ekki ß M˙hame­, frekar en kristnir "tr˙a" ß Jes˙.

A­allega er ■essi asnalega neitun ß ■vÝ a­ gangast vi­ tungumßlinu eins og ■a­ er hlŠgileg og er ein ÷ruggasta lei­in til ■ess a­ hljˇma forpoka­ur og out of touch sem hŠgt er a­ Ýmynda sÚr. Ůetta segi Úg, bŠ ­e vei, sem har­ur tr˙leysingi.


Sindri G - 21/09/13 07:20 #

Ůorsteinn, mÚr finnst or­i­ "m┤hame­str˙arma­ur" ekki ni­randi or­. ╔g legg ekki ■ann skilningi Ý or­i­. Or­i­ "m˙slimi" hefur hins vegar veri­ nota­ svo oft Ý neikvŠ­ri merkingu (■.e. tal um um˙slimska hry­juverkamenn, etc.) a­ ■a­ er eiginlega fari­ a­ hafa ÷rlÝti­ neikvŠ­an blŠ.


Hjalti R˙nar (me­limur Ý Vantr˙) - 21/09/13 10:43 #

"J˙­i" er lÝka fullkomlega Ýslenskt or­ yfir gy­inga. Ůa­ er hinsvegar ˇge­slegt or­ sem enginn notar nema hann sÚ nasisti e­a nÝrŠ­ur. Um ■a­ bil ■a­ sama gildir um "m˙hame­str˙armenn".

Ůa­ er ekkert sÚrstaklega neikvŠtt vi­ "m˙hame­str˙" (nema a­ ■vÝ leyti sem manni finnst ■a­ vera neikvŠtt a­ vera m˙hame­str˙ar).

"Kristinn" er ekki ■a­ sama og "Jes˙sartr˙arma­ur", enda er "Kristur" titill en ekki eiginnafn. Ůar ß ofan ■ß hljˇmar "Jes˙sartr˙arma­ur" ni­urlŠgjandi og hß­ugt ß me­an "kristinn" er hi­ almenna, blŠbrig­alausa or­ yfir ■etta.

١ svo a­ ■a­ skipti ekki miklu mßli ■ß hefur Kristur veri­ nota­ sem nafn (■ˇ svo a­ ■a­ var upphaflega) alveg frß nßnast fyrstu tÝ­. Hvers vegna skrifar­u ■a­ t.d. me­ stˇrum staf?

Og Úg veit ekki af hverju "Jes˙str˙arma­ur" eigi a­ vera hß­ugt og ni­urlŠgjandi, ■ˇ svo a­ ■a­ sÚ ekki venjulega or­i­.

M˙slÝmar "tr˙a" ekki ß M˙hame­, frekar en kristnir "tr˙a" ß Jes˙.

Kristnir tr˙a ß Jes˙ (sbr postullegu tr˙arjßtninguna "╔g tr˙i ß Jes˙ Krist.."). Svo vÝsar "m˙hame­str˙" ekki til ■ess a­ m˙slÝmar tr˙i ß M˙hame­, heldur er veri­ a­ vÝsa til ■ess a­ ■etta sÚu tr˙arbr÷g­in sem M˙hame­ stofna­i, "tr˙in hans M˙hame­s". Ů˙ sÚr­ ■a­ sama Ý sara■˙stratr˙ og l˙therstr˙.


Hjalti R˙nar (me­limur Ý Vantr˙) - 21/09/13 10:47 #

Svona til gamans: Ůß var Úg a­ sko­a timarit.is ■ß tekur m˙slÝmi fram ˙r m˙hame­str˙arma­ur ßri­ 1988, en elsta dŠmi­ um m˙slÝma er frß 1968 (a­eins 3 dŠmi frß 7. ßratugnum og 2. frß ■eim 8.)

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.