Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Vndur agans

blbl

Frttastofan CNN sagi fr v nlega a kristnir foreldrar hefu veri fundnir sekir um a berja nu ra dttur sna til bana. vitali vi frttastofuna benti saksknarinn a bk bandarsks predikara, To train up a child, vri lklegur hrifavaldur. En nnur bk er lklegri skudlgur.

S bk er auvita biblan, nnar til teki Orskviirnir. ar er teki fram a maur eigi a berja brnin sn, me staf. Auk ess er srstaklega teki fram a maur eigi ekki a ganga svo langt a barni deyi, annig a a er greinilega ekki um vgt ofbeldi a ra.

Hrna eru versin sem hafa jkvtt vihorf til beitingar ofbeldis sem uppeldisaferar:

S sem sparar vndinn, hatar son sinn, en s sem elskar hann, agar hann snemma. (Okv 13.24)

Aga son inn, v a enn er von, en faru eigi svo langt, a deyir hann (Okv 19.18 )

Ef fflska situr fst hjarta sveinsins, mun vndur agans koma henni burt aan. (Okv 22.15)

Spara eigi aga vi sveininn, v ekki deyr hann, tt slir hann me vendinum. slr hann a snnu me vendinum, en frelsar lf hans fr Helju. (Okv 23.13-14)

Prestar halda v oft fram a siferi okkar s komi fr ea samofi kristinni tr. Ef eir halda v alvru fram, vera eir lka a stta sig vi a a ofbeldi gegn brnum er hluti af kristinni sgu jarinnar. Sem betur fer hefur jflagi okkar afkristnast a miki a n er a illa s a nota ofbeldi sem uppeldisafer.

v ekkja flest slensk brn vonandi aeins ofbeldi sem uppeldisafer af frttum, ea fr Nja testamentinu sem Gdeonflagi gefur, ar eru nefnilega lka Orskviirnir. slensk sklabrn geta v fengi a lesa um a a foreldrar sem elska brnin sn berja au.


Sj einnig: Kristilegt ofbeldi gegn brnum

Hjalti Rnar marsson 19.08.2011
Flokka undir: ( Gdeon , Kristindmurinn )

Vibrg


Sindri G (melimur Vantr) - 19/08/11 10:56 #

Sbr. t.d. essa grein: Hla ea ha?


rhallur Heimisson - 20/08/11 20:12 #

trlega barnaleg grein eins og Hjalta Rnari er von og vsa. Einfld, rngsn og barnaleg. Hann tti n a lesa bk Jonasar Gardell Um Gu betur - sem hann ritdmdi linum vetri - og skoa svo essa texta upp ntt.


Reynir (melimur Vantr) - 20/08/11 20:21 #

Ef etta er barnalegt m spyrja hvernig brnin skilji ennan texta.

Hver sem tekur ekki vi Gus rki eins og barn, mun aldrei inn a koma.

tt rhallur styji dm sinn um Hjalta neitanlega skotheldum rkum hef g allt ara sn ann gta mann og skrif hans. Fir eru lagnari en hann vi a afhjpa neyarlega texta Biblunni.


Halldr L. - 20/08/11 21:55 #

a vri nefnilega skammsnt a tla a lesa bk Gvus sjlfs til ess a skilja textana hans.


Siggeir F. varsson (melimur Vantr) - 21/08/11 01:47 #

J nei sko verur a skoa textann samhengi ess tma sem hann var skrifaur !


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 21/08/11 05:25 #

Ekki er a srlega vel ger bk af Gus hendi ef a arf heila frigrein og sundir langra fririta til a tskra hva er tt vi henni. Einhvernveginn hefi maur haldi a almttugur skapari alheimsins gti gert sig smilega skiljanlegan n vlkrar milligngu okkar mannanna sem eru eins fullkomnir og skeikulir og raun ber vitni.


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 21/08/11 05:26 #

Nau, nau. rhallur "rolli" Heimisson me mlefnalegt innlegg. En hva a kemur vart.


rhallur Heimisson - 21/08/11 09:32 #

Svona aeins vibt fyrir ykkur Bibluhugamennina hj Vantr. eir sem raun og veru vilja rannsaka essa texta ttu a gta eirrar sanngirni a lesa t fr eim tma egar eir voru skrifair, sgulegu samhengi og menningarlegu. Annars vera eir eins og fgamennirnir sem Hjalti vitnar og lkist sjlfur Biblulestri snum.

Og svo m bta v vi, a vi kristnir menn lesum ljsi Jes Krists og fylgjum herslum hans og tlkunum.

En ekki barnalegri bkstafstlkun.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 21/08/11 09:46 #

rhallur, mtt endlega tskra fyrir okkur hverng lestur "sgulegu samhengi" ea "ljsi Jes Krists" breytir merkingu textanna, a arna s mlt me v a beita lkamlegum refsingum uppeldisskyni.

Komdu me athugasemd sem hgt er a festa fingur , ekki bara innhaldslausar fullyrngar.


Halldr L. - 21/08/11 09:53 #

a finnst mr nefnilega svo merkilegt. Eitthva vont Biblu og co.: Lesa samhengi/ljsi/myndlking/breiskir menn ess tma. Eitthva gott ar: Gu. Ekki spurning.

Afhverju er a aldrei fugt? Hi ga myndlking fyrir a slma sem er frkvkjanlegt gomagna or?


sgeir (melimur Vantr) - 21/08/11 11:32 #

Gufri eins og hn er kennd slandi virist vera au fri a lta Bibluna lta vel t.


Svavar Kjarrval (melimur Vantr) - 21/08/11 13:08 #

g hvet rhall til a koma me tlkun v hvernig ein essara tilvitna er lesin ljsi Krists sem breytir merkingu hennar r v a veri s a hvetja til ofbeldis gagnvart brnum.


rhallur Heimisson - 21/08/11 13:24 #

Hi sgulega samhengi breytir a sjlfsgu ekki v a arna er veri a mla me lkamlegum refsingum barna. En hi sgulega samhengi minnir okkur a egar essir textar voru ritair tti slkt sjlfsg uppeldisafer - og tti a vst hr landi ar til fyrir ekki svo mrgum rum. egar g segi " ljsi Jes" er g a reyna a benda Hjalta a kristnir menn fylgja honum en ekki bkstafnum. Hjalti man etv a Jess sagi :"r hafi heyrt a sagt var..en g segi yur". Jess hafnai bkstafstr - Hjalti tti a reyna a lra af honum og gera slkt hi sama. ess vegan mli g me bk Gardells, sem einmitt skrir etta svo vel. Var Hjalti ekki rugglega binn a lesa hana?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 21/08/11 13:55 #

Hi sgulega samhengi breytir a sjlfsgu ekki v a arna er veri a mla me lkamlegum refsingum barna. En hi sgulega samhengi minnir okkur a egar essir textar voru ritair tti slkt sjlfsg uppeldisafer - og tti a vst hr landi ar til fyrir ekki svo mrgum rum.

Einmitt, annig a a er bara hrrtt hj mr a essir textar biblunnar mla me lkamlegum refsingum barna.

egar g segi " ljsi Jes" er g a reyna a benda Hjalta a kristnir menn fylgja honum en ekki bkstafnum. Hjalti man etv a Jess sagi :"r hafi heyrt a sagt var..en g segi yur". Jess hafnai bkstafstr - Hjalti tti a reyna a lra af honum og gera slkt hi sama.

egar Jess er ltinn segja eitthva eins og "...en g segi yur", er hann aldrei a segja eitthva sem er mtsgn vi Gamla testamenti, heldur er hann vert mti a efla boin. Gott dmi um etta er egar Jess talar um a eir hafi heyrt a maur tti ekki a drgja hr, hann eflir etta og btir vi a maur eigi ekki einu sinni a horfa konu me girnd huga.

Og Jess guspjallanna virist hafa veri ansi mikill bkstafstrarmaur, t.d. segir hann hluti eins og a ekki stafkrkur r lgmlinu mun falla r gildi, hann talar um msa atburi GT eins og um raunverulega atburi s a ra, og svo framvegis.

Helduru a Jess hafi ekki veri fylgjandi lkamlegum refsingum barna?


Kristjn - 21/08/11 14:30 #

Anna hvort taka menn bkstafnum ea fleygja honum, s.s. anna hvort er etta rtt sem sagt biblunni ea ekki. Ef etta er ekki rtt sem biblan segir, var enginn Jess sonur gvus og v er kristna trin bygg 2000 ra skldsgu/lfstlsrgjf. Ef biblan a vera snn or gvus, er a v gvui kristinna manna knanlegt a lemja brnin sn.

Hvort er a...?


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 21/08/11 14:37 #

Eru eir ornir tveir sem skrifa undir nafninu "rhallur Heimisson"?

g man eftir einum sem trir meyfinguna og er ekkert a hafa fyrir a skoa textann samhengi ffri eirra tma.


Elsa (melimur Vantr) - 21/08/11 15:46 #

a virist vera frekar frjlst hva a taka mark a biblunni og hva m hunsa. Er ekki kominn tmi til a skrifa nja bk sem passar inn okkar samflag, fyrst fyrra er orin svaaaaaakalega relt?

Gti svo einhver tskrt fyrir mig tilgang booranna tu? Eru etta aalreglurnar? ea maur a fylgja allar hinar almargar reglur sem eru a finna biblunni? Ef allar reglur eru gildi (svo sem a drepa homma, berja brn, lta naugara giftast fornarlambi snu o.s.fr....) til hvers er veri a taka essar srstaklega fram? Og ef sleppa m hinar reglurnar, af hverju eru r bkinni?


rhallur Heimisson - 21/08/11 15:46 #

Eins og venjulega snr Hjalti t r og svarar axarskaft. Hjalti, hfst umruna me essu barnahjali nu. Ef hugar n essa spurningu na sjlfur ljsi kjarnans oum Jes " skalt elska nungann eins og sjlfan ig" og "allt sem r vilji a arir gjri yur, a skuli r og eim gjra" - hvert verur svari?


Elsa (melimur Vantr) - 21/08/11 16:08 #

" skalt elska nungann eins og sjlfan ig" og "allt sem r vilji a arir gjri yur, a skuli r og eim gjra"

etta er mikil mtsgn vi margt sem stendur biblunni og a sem margir kristnir menn hafa gert nafni trar sinnar. Ef etta er kjarninn orum jes m stroka t meirihlutann af v sem er a finna biblunni, og m spyrja sig af hverju biblan s enn notu kristna tr.


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 21/08/11 16:10 #

a fer neitanlega nokkur kjnahrollur um mann a lesa essi innlegg, rhallur (hvor ykkar sem er), yfirltislegt tal um barnaskap og einfeldningshtt. Fr manni sem trir meyfinguna.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 21/08/11 16:14 #

rhallur, kemst ekki beint fr essum almennu reglum og a eirri skoun a a s rangt a beita brnum lkamlega refsingu. Ef maur hldi t.d. a a vri gott fyrir brn a berja au, eins og hfunur Orskviana og einhver fyrstu aldar heimsendaspmaur hldu eflaust, myndi maur eflaust lykta a svari vri a a maur tti a berja brn.


rhallur Heimisson - 21/08/11 17:13 #

annig a a er n niurstaa Hjalti? t fr orum Jes? A a eigi a berja brn? arf maur a vera ansi duglegur a lesa framhj. Lestu dmisgur Jes og boskap - og svarau svo sjlfur essari spurningu inni.

Aeins r til skringar varandi Jes og lgmli. Hann segir vissulega a ekki einn stafkrkur lgmlsins eigi a falla r gildi. En san btir hann vi til skringar: "Allt sem r vilji a arir menn gjri yur, a skuli r og eim gjra. ETTA ER LGMLI OG SPMENNIRNIR." .e. s kjarni lgmlsins sem upp r stendur er essi a mati Jes.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 21/08/11 17:32 #

annig a a er n niurstaa Hjalti? t fr orum Jes? A a eigi a berja brn? arf maur a vera ansi duglegur a lesa framhj.

rhallur, ert a sna essu haus. Eins og g sagi eru ummlin sem vsair svo almenns elis a a er ekki bara hgt a vsa au og lta eins og Jess vri mti v a berja brn.

g veit ekki til ess a Jess su eignu ummli gegn ea me v a beita brnum ofbeldi uppeldisskyni, en eflaust var hann fylgjandi v, ar sem a er frekar nlegt vihorf a vera mti v.

Lestu dmisgur Jes og boskap - og svarau svo sjlfur essari spurningu inni.

Hva eim mlir gegn v a berja brn uppeldisskyni?

Mr finnst svolti fyndi a lestur jkirkjunnar dag er einmitt dmisaga sem Jess segir, ar sem hann ea gu eru sagir vera eins og rlaeigandi sem ber vonda rla. a hljmar satt best a segja ekki eins og Jess hafi veri srlega miki mti lkamlegum refsingum.

Aeins r til skringar varandi Jes og lgmli. Hann segir vissulega a ekki einn stafkrkur lgmlsins eigi a falla r gildi. En san btir hann vi til skringar: "Allt sem r vilji a arir menn gjri yur, a skuli r og eim gjra. ETTA ER LGMLI OG SPMENNIRNIR." .e. s kjarni lgmlsins sem upp r stendur er essi a mati Jes.

Allt lagi, honum fannst etta vera kjarninn og aalatrii. En etta hrekur ekki hin ummlin hans, hann taldi ekki a stafkrkur r lgmlinu tti a falla r gildi. Hljmar afskaplega "bkstafstrarlega".


rhallur Heimisson - 21/08/11 21:20 #

Hjalti - gott a sr a r. sr hva a var sem Jess sagi a vri kjarni ess sem lgmli kenndi. Gullna reglan. Og ekki ng me a, a er lka kjarni ess sem spmenn GT kenndu a hans sgn. Gullna reglan er lgmli og spmennirnir. a er essi Gullna regla sem aldrei a falla r gildi.

Aftur mti svarar ekki minni spurningu sem snertir a sem ert a fablera um. v spyr g ig: Hva boskap Jes mlir me lkamsrefsingum uppeldisskyni? Ekkert. Og a veist . Ef lest or hans og kenningu stendur hn vr um manngildi og nungakrleikann.

Varandi texta dagsins sem vitnar , misskilur hann lka. ar er Jess a segja dmisgu um leitoga kirkjunnar sem bregst og taka m.a. upp v a berja flk og kga. Hann fordmir og slikt athfi.

Og n spyr g ig enn og miki vri gaman ef svarair svona einu sinnu - ekki me spurningu ea fablasjnum um meintar skoanir fornmanna brnum, heldur me RAUNVERULEGU SVARI: Hva kenningu Jes rttltir ofbeldi gegn brnum uppeldisskyni?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 21/08/11 21:51 #

Gullna reglan er lgmli og spmennirnir. a er essi Gullna regla sem aldrei a falla r gildi.

essi tlkun gengur einfaldlega ekki upp. Prfum t.d. a lesa hin umdeildu ummli og athugum hvort passar betur, a "lgmli og spmennirnir" vsi til ess, ea hvort a a vsi eingng til gullnu reglunnar:

tli ekki, a g s kominn til a afnema lgmli ea spmennina. g kom ekki til a afnema, heldur uppfylla. Sannlega segi g yur: ar til himinn og jr la undir lok, mun ekki einn smstafur ea stafkrkur falla r lgmlinu, uns allt er komi fram. Hver sem v brtur eitt af essum minnstu boum og kennir rum a, mun kallast minnstur himnarki, en s, sem heldur au og kennir, mun mikill kallast himnarki. (Mt 5.17-19)

1. Jess segir flki a sumir tri v ranglega a hann hafi komi til ess a afnema "lgmli ea spmennina". Tri einhver v a Jess hafi komi til ess a afnema gullnu regluna?

Hins vegar er vita ml a margir tru v (og tra v enn) a Jess hafi afnumi hluta ea heild af alvru "lgmlinu og spmnnunum". Mk 7.19 er t.d. sagt a Jess hafi lst alla fu hreina (og afnumi fureglur lgmlsins). Hfundur Mt. sleppir eim orum.

2. Jess segir a a muni ekki smtsafur detta r "lgmlinu og spmnnunum". Vsar a til gullnu reglunnar (hvar var hn ritu?) ea alvru "lgmlsins og spmannanna", sem voru ritaar bkur? Svari er augljst.

3. Jess talar um a maur geti broti "eitt af essu minnstu boum", sem hljmar ekki eins og a hann s a tala um einhverja eina reglu (gullnu regluna) heldur margar reglur (alvru "lgmli og spmennina").

Aftur mti svarar ekki minni spurningu sem snertir a sem ert a fablera um. v spyr g ig: Hva boskap Jes mlir me lkamsrefsingum uppeldisskyni? Ekkert. Og a veist . Ef lest or hans og kenningu stendur hn vr um manngildi og nungakrleikann

rhallur, g svarai spurningunni. Hrna er a sem g sagi: "g veit ekki til ess a Jess su eignu ummli gegn ea me v a beita brnum ofbeldi uppeldisskyni, en eflaust var hann fylgjandi v, ar sem a er frekar nlegt vihorf a vera mti v."

A Jess standi vr um "manngildi og nungakrleikann" er svo rosalega almennt og sveigjanlegt a a er ekki hgt a lykta um lkamlegar refsingar brnum t fr essu.

Ef skoar Orskviina sru a hfundurinn taldi a barninu fyrir bestu a berja a. S hfundur myndi telja a vera "nungakrleika" a berja barni sitt. Og eflaust var Jess sammla v.

Varandi texta dagsins sem vitnar , misskilur hann lka. ar er Jess a segja dmisgu um leitoga kirkjunnar sem bregst og taka m.a. upp v a berja flk og kga. Hann fordmir og slikt athfi.

g misskil hann ekki. sgunni er Jess meistarinn sem kemur aftur og ber vonda rla sna mist mrgum ea fum hggum.

Hva kenningu Jes rttltir ofbeldi gegn brnum uppeldisskyni?

Enn og aftur: g veit ekki um nein ummli sem eru eignu Jes sem mla anna hvor me ea mti ofbeldi gegn brnum uppeldisskyni.

annig a allt tal um a "ljs Krists" geri a a verkum a a s rangt a berja brn uppeldisskyni er bara skhyggja.


rhallur Heimisson - 21/08/11 22:07 #

Hjalti - Kaflinn um lgmli er tekinn r Fjallrunni Matteusarguspjalli ar sem Jess er a gera upp vi lgmlsdrkun samtmans. Kaflinn byrjar orunum um a ekki einn stafkrkur lgmlsins eigi a falla r gildi og endar skilgreiningu Jes lgmlinu og kjarna ess sem er Gullna reglan - eins og g hef snt r hr treka. Lestu Fjallruna alla - ekki me btagleraugum bkstafstrarmannsins.

Og aftur fer hlutverk spunameistarans og segir :"g veit ekki til ess a Jess su eignu ummli gegn ea me v a beita brnum ofbeldi uppeldisskyni, en eflaust var hann fylgjandi v, ar sem a er frekar nlegt vihorf a vera mti v.i"

  • nei, auvita veistu ekki til ess enda eru allar dylgjur nar um slkt jafn miki bull eins og greinin sem kom essari umru af sta. Fullyring n um a "en eflaust var hann fylgjandi v, ar sem a er frekar nlegt vihorf a vera mti v" er eiginlega botninn. Jess var einmitt krur fyrir a brjta hefir samtmans, umgekkst glpamenn og konur, hreina og sjka og braut lgmli treka - a halda v fram a krleiksbo hans hafi ekki tt vi brn af V A SLKT EKKTIST EKKI HANS TMA eru auvita alger rkrot af inni hlfu.

Varandi texta dagsins- dmisgu dagsins - ert svo algerlega ti a aka a g tla a sleppa v a na r v frekar um nasir. Barnaskapurinn blfur.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 21/08/11 22:16 #

Hjalti - Kaflinn um lgmli er tekinn r Fjallrunni Matteusarguspjalli ar sem Jess er a gera upp vi lgmlsdrkun samtmans. Kaflinn byrjar orunum um a ekki einn stafkrkur lgmlsins eigi a falla r gildi og endar skilgreiningu Jes lgmlinu og kjarna ess sem er Gullna reglan - eins og g hef snt r hr treka. Lestu Fjallruna alla - ekki me btagleraugum bkstafstrarmannsins.

rhallur, mr finnst ljst af essum remur punktum sem g benti a "lgmli og spmennirnir" vsar klrlega ekki til gullnu reglunnar. Ef hefur eitthva um a segja, segu a endilega. Ef hefur ekkert um a segja, finnst mr a ttir a viurkenna a s tlkun gengur ekki upp.

... a halda v fram a krleiksbo hans hafi ekki tt vi brn af V A SLKT EKKTIST EKKI HANS TMA eru auvita alger rkrot af inni hlfu.

Og hvergi hef g haldi v fram a "krleiksbo [Jes] hafi ekki tt vi brn". Heldur var g a benda a a var tali krleiksrkt a berja brn, samanber versin Orskviunum sem g vitna : "S sem sparar vndinn, hatar son sinn, en s sem elskar hann, agar hann snemma. (Okv 13.24)"

Geturu vsa einhver ummli Jes sem benda til ess a hann hafi ekki samykkt essa hugsun?

Varandi texta dagsins- dmisgu dagsins - ert svo algerlega ti a aka a g tla a sleppa v a na r v frekar um nasir. Barnaskapurinn blfur.

Ekki neitaru v a dmisgunni ar er Jes (ea gu) hsbndinn sem ber (lkamleg refsing!) illu jnana?


Jn Ferdnand - 22/08/11 01:24 #

Ekkert nema tpsk gufrifroa sem kemur t r r rhallur, endalausar langsttar tlkanir barbarskum fornaldartextum til ess eins a reyna a laga a ntmanum.

Vri ekki bara einfaldara a viurkenna a etta er allt bull og setja a smu hillu og Kraninn, grsku og germnsku goafrina, hindismann og ll hin teljandi trarbrgin sem mannkyni hefur spunni upp gegnum aldirnar?

Vertu hreinskilinn og httu a ljga a sjlfum r!


rhallur Heimisson - 22/08/11 08:36 #

Hjalti minn. g lt essu spjalli loki af minni hlfu, a fer hring hj r eins og venjulega og v til ltils a eltast vi barnaskapinn r. g hef bent r hversu algerlega ert ti a aka me essar undarlegu tengingar nar - a ekki s tala um dylgjur um ofbeldi gegn brnum sem reynir a hengja vi boskap Jes - gjrsamlega rksemdalaust.

ert eim hpi sem Frelsarinn lsir me eftirfarandi orum:

"Sjandi sj eir ekki og heyrandi heyra eir ekki".

Hafu a gott dag.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 22/08/11 09:42 #

g hef bent r hversu algerlega ert ti a aka me essar undarlegu tengingar nar - a ekki s tala um dylgjur um ofbeldi gegn brnum sem reynir a hengja vi boskap Jes - gjrsamlega rksemdalaust.

Enn og aftur rhallur (er etta fimmta skipti sem g skrifa etta?): g veit ekki um nein ummli sem eru eignu Jes ar sem hann talar anna hvort me ea mti v a berja brn uppeldisskyni.

segist hins vegar geta s a t fr trlega almennum og skrum reglum eins og a maur eigi a "elska nungann".

En a er ekki hgt a lykta t fr svona almennum reglum a a s rangt a berja brn uppeldisskyni, a arf meira til. Ef hfundur Orskviana hefi teki undir ettta, hefi hann samt mlt me v a berja brn. Og kristnir menn gegnum rsundin hafa einhvern veginn geta lesi allt etta og samt ekki s a a vri rangt a berja brn uppeldisskyni.

Og ar sem a Jess er ekki eignu nein ummli um etta, finnst mr a gfulegri giskun a halda a 1. aldar gyingur hafi haft vihorf sem var rkjandi 1. ld, en ekki vihorf sem var fyrst rkjandi 20. ld. Vildir ekki lesa texta sgulegu og menningarlegu samnhengi?


frelsarinn (melimur Vantr) - 22/08/11 10:00 #

Almennt voru brn ltin vinna myrkranna milli slandi fyrir utan sunnudaga. Skr og svo laminn til hlni. Tala n ekki um lf niursetninga og undirmlsbarna. Allskonar vera vibjur vigengst n ess a nokku vri ahaft. Almenn rttindi barna, afnm barnarlkunar og ofbeldisuppeldi eru n til kominn rttindi sari hluta 20 aldar. a er ekki kristni, fjallrum, bnum ea prestum a akka. eir voru einfaldlega strir gerendur hryllinginum.


Reynir (melimur Vantr) - 22/08/11 10:10 #

rhallur, ert a ekki sem reynir ("gjrsamlega rksemdalaust") a spyra hvatningu til ofbeldis Orskviunum vi Jes? Og essum smu orskvium dreifa Gdeonmenn til tu ra barna sklum.

Tilefni greinarinnar er frtt um kristna foreldra bnum Parads sem bru sj ra dttur sna hel vegna ess a "Gu sagi eim a".

Hvernig vri a horfast augu vi a essar hrmungar m rekja beint til Biblunnar innar og lesefnis trboanna sklum?


Hafr rn (melimur Vantr) - 22/08/11 10:16 #

Hjalti rkstyur a sem hann segir, rhallur segir a Hjalti s me barnaskap. Persnulega kann g betur vi rk en persnursir.


orgeir Tryggvason - 22/08/11 11:42 #

Orskviirnir eru Gamla Testamentinu, og fylgja v ekki me Gdeonbiblunni (er hn annars ekki enn bara Nja testamenti og davsslmar eins og gamladaga).


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 22/08/11 11:49 #

orgeir, horfu myndina efst sunni. ;)


Jn Steinar - 22/08/11 14:33 #

rhallur: "Allt sem r vilji a arir menn gjri yur, a skuli r og eim gjra."

"Elska skaltu nungan eins og sjlfan ig."

Hvernig lest etta samhengi Lkas 14:26 t.d.?

Ef r er upplagt a hata og fyrirlta allt og alla nema Jes og allra mest sjlfan ig, hvernig "elskar" maur nungann?

Grunnboun krists er a hafna llum samflagslegum og veraldlegum grunngildum um eignarrtt og fjlskyldubnd. Hafna heiminum og sjlfum sr og fylgja honum.

Ert a lesa eitthva anna t r essu en treka er undirstrika af meistaranum sjlfum?


rni rnason - 23/08/11 18:20 #

rhallur Heimisson hefur rtt fyrir sr v a barsmar brnum, drp hommum, blhefndir, sonarfrnir, grting hrkvenna og annar og vlkur vibjur sem lofaur er og upphafinn hans helgu bk s ttaur fr eim tmum veraldarsgunni egar etta var viteki framferi.

Hann hefur smuleiis rtt fyrir sr v a ekkert af essu heima ntmanum.

rhalli yfirsst hins vegar a allt hitt sem stendur essari smu bk er sama vitsmuna og siferisstigi.

Sama flki og var stt vi a grta samlanda sna til bana tri v lka a stjrnurnar himninum vru gull og gersemar sem englaher tki hverju kvldi r hirslum himnarkis og hengdu upp festinguna. Sama flki og fannst bara fnt a drepa homma tri v lka a shrur hippi gti vaki flk upp fr dauum og gengi vatni.

Tilfelli er a eftir v sem vit og ekking hefur aukist hafa kirkjunnar menn sfellt fundi fleiri gra afturbak.

etta fer a vera svolti reytt saga. Alltaf egar bent er bulli, rttlti og djfulskapinn sem boaur er essari fjandans skruddu hlaupa prestarnir upp til handa og fta a draga land. Segja: etta er n auvita ekki vieigandi lengur -, ea Auvita vitum vi betur dag en allt hitt er enn satt.

N er svo komi a egar bi er a hefla allt bulli og vluna burt, a eftir standa kannski einhver spakmli sem menn eru bnir a heimfra upp trsmiinn sjlfan, en gtu allt eins veri fr Gand, ea einhverjum rum mannvini.

Kristin kirkja er um a bil a vera bin a afneita allri skruddunni og hengir n helst hatt sinn mann og mildi, svo notu su or biskupsins okkar teflonhaa. egar svo er komi a menn vera a leita logandi ljsi trarhandritinu a einhverju sem mealgreint og smilega sia flk gti mgulega tra ea samsama sig vi, er auvita spurning hvort ekki s kominn tmi til a setja skrudduna safni og skja einhverja skrri.

g lt mr detta hug Drin Hlsaskgi. ar er essi gullna setning. ll drin skginum eiga a vera vinir sem er svona um a bil a sem eftir stendur af Biblunni egar bulli og vibjurinn (sem Heimir og co vilja hvort sem er henda) hefur veri skafi af.


Halldr L. - 23/08/11 18:29 #

getur dregi fram hundru ritningarstaa sem sna a Gu Biblunnar er blyrstur einrisherra en um lei og eir n a sna r tvo ritningarstai sem segja Gu vera krleika halda eir fram a a srt sem takir hlutina r samhengi!

Dan Barker


rni rnason - 23/08/11 19:10 #

etta tti a sjlfsgu a enda me rhalli og co. en ekki Heimi og co. og auk ess var greinin me greinaskilum, en ekki belg og biu alveg fram a v a tt var send takkann.


rhallur Heimisson - 23/08/11 19:56 #

akka r krlega fyrir essi skrif rni.

au sna lesendum svo srstaklega skrt fordma sem ra fr hr hj ykkur Vantrarflagin - og a algera ekkingarleysi kristinni tr, bland vi blint hatur kirkjunni, sem i beri farteskinu. etta er auvita dulti skuggalegt a sj og sorglegt a fullori flk skuli hafa essa tr sem i ahyllist

EEn samt er gott a f etta svon trt upp yfirbori. Krar akkir fyrir upplsandi skrif.


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 23/08/11 20:10 #

Gott a undirstrikar na einfldu, en vafasmu, lfssn rhallur. Flk sem horfir me gleraugum haturs og illsku sr ftt anna fari annarra.


Matti (melimur Vantr) - 23/08/11 20:38 #

Merkilegt a sj sra rhall opinbera hroka sna og fordma gagnvart okkur Vantr hr fjlmrgum athugasemdum. Verra a vita a hann boar etta var. Hver man ekki eftir v egar hann sagi um okkur a vi vrum ningar sem ekkert gerum jkvtt fyrir samflagi.

Hatur sitt okkur rktar hann rflegum launum fr rkinu.

ess m geta a rni er ekki melimur Vantr en rhallur barnalegi er svo sannarlega melimur rkiskirkjunni og einn talsmaur hennar. ar fyrir utan, er ekkert athugavert vi athugasemd rna og ekkert tilefni fyrir rhall a setja sig enn og aftur han hest.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 23/08/11 21:03 #

rhallur, viltu kannski rkra eitthva af essum fullyringum num, t.d. a a vi sum haldnir " algeru ekkingarleysi kristinni tr"? Viltu kannski reyna a rkstyja a?

a er voalega reytandi egar a koma svona innihaldslitlar athugasemdir fr r svona lgu plani.


rni rnason - 23/08/11 21:23 #

arna gerir Sra rhallur sig sekan um inntakslaust slagoraglamur. Ekki stendur steinn yfir steini orru hans ef glamrinu sleppir.

Hann talar um fordma. Fordmar eru eins og allir vita ( nema rhallur ) fyrirfram-dmar sem menn kvea upp n ess a kynna sr mlin. a er langur vegur ar fr mnu tilfelli. Skoun mn er bygg ratuga yfirvegari hugsun, mldum sundum blasna lesnum um trml og virum vi lra og leika.

Hann talar um algert ekkingarleysi Kristinni tr. Ekkert er fjr sanni. g er n a fylla sjtta ratuginn, og allar gtur san g sagi mig r jkirkjunni 16 ra gamall hef g fylgst vel me og lesi mig til um trml. ekking gufringsins Kristinni tr er ekki s eina, hafi rhallur haldi a. rhallur bendir enda ekki neitt sem gti gefi vsbendingu um vanekkingu mna.

Hann talar um blint hatur kirkjunni. ( var einhver a tala um fordma ?) Blint, alls ekki heldur alsjandi. Hatur, vi skulum freka segja vild, og af fyllilega gefnu tilefni.


rhallur Heimisson - 23/08/11 21:45 #

fyrirgefi - g gleymdi hva i eru hrundssrir kru vimlendur. a er kannski rangt af mr a kalla a fordma egar menn segja a Biblunni s ftt a finna nema "Bull og vibj"? Hver eru ykkar gtu rk fyrir slkri fullyringu? Ea hinni a allt Biblunni s af af sama vitsmunastigi og ofsknir gegn samkynhneigum, grting hrkvenna og fleira eim dr?

g sem hlt a fordmar vru einmitt faldir v a gefa sr hluti fyrirfram - n raka.

En ef g hef rngu a standa, ef i hafi rk fyrir essum fullyringum ykkar, a biblan s ekkert anna en bull og vibjur eins og i segi, vri gaman a sj au rk.

Muni - allt er undir - ll Biblan.

Komi i n einu sinni me rk og tilvsanir - en htti essari vikvmni.


Laddi (melimur Vantr) - 23/08/11 22:01 #

tlai n a lta a vera a taka tt essu argarasi vi nafna minn Heimisson en stst ekki mti...

1) rhallur, ert ls, er a ekki? a sagi nefnilega enginn a allt biblunni vri "bull og vibjur", renndu bara gegnum athugasemdirnar til a sannreyna a. a hefur hinsvegar komi fram a ar s ansi margt a finna sem getur flokkast sem svo...

2) a er auvita til sis a saka menn ekki um eitthva sem eir eru gerast svo sjlfir sekir um, samanber essa meintu vikvmni vimlenda inna. vrir varla a standa a svara essu llu nema vegna ess a ert sjlfur mjg vikvmur fyrir gagnrni a sem er r greinilega mjg heilagt. Hlt a biblan n hefi kennt r etta allt varandi flsina og bjlkann...

3) a getur vel veri a a s fullt bronsaldarbkinni sem er mjg gott og fallegt, en svo skal bl bta a benda eitthva anna og a eina sem menn eru hr a segja er a a er ekki hgt a sleppa bara v sem orkar tvmlis ea koma me trsnninga og vsa taranda ess tma sem riti var skrifa. Eins og segir, rttilega, er allt undir og urfi i lka a standa og falla me eim hlutum bkarinnar sem eru "bull og/ea vibjur"...

4) a hefur aldrei tt g lenska a saka vimlendur sna um barnaskap ea ekkingarleysi, a segir eiginlega meira um ig heldur en nokku anna. Hroki og yfirlti hafa heldur aldrei veri taldir gir mannkostir...

5) a er lgmark a koma sjlfur me rk egar krafist er raka...

Lt etta ngja bili.


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 23/08/11 22:16 #

Sko, g sagi ykkur a eir vru tveir, rhallarnir.

Annar skilur ekkert flki sem er hrundsrt, stugt s veri a uppnefna a eilti a tilefnislausu.

Hinn mjg bgt ef einhver snir honum, og hans ffri, ekki fullt umburarlyndi.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 23/08/11 22:25 #

En ef g hef rngu a standa, ef i hafi rk fyrir essum fullyringum ykkar, a biblan s ekkert anna en bull og vibjur eins og i segi, vri gaman a sj au rk.

ert lklega a vitna ummli rna, sem voru ef til vill einum of glannaleg. Svo sagi hann ekki a biblan vri ekkert anna en bull og vibjur, hann talai um a ar vri rlti af visku bor vi sem vi finnum Drin Hlsaskgi.

Og etta er bara hrrtt hj honum. Eigum vi t.d. a fara gegnum Matteusarguspjall, lengsta guspjalli (amk me flesta kafla) og sj me eigin augum hva a er miki bull og vibjur mia vi gott innihald?


rni rnason - 23/08/11 23:10 #

a vri n reyndar alveg strmerkilegt ef ekki fyndist neitt anna en bull og vibjur Biblunni enda hefur enginn haldi v fram. skorun rhalls er v ekkert anna en orhengilshttur.

Kjarninn er einfaldlega s a bulli sem g kalla svo er t um alla bk, og myndi g aldrei endast a telja a allt en lt ngja a nefna talandi hggorma, kellingar bnar til r "spare ribs" Gamla Na og drasti hans, 5000 manna tveisluna miklu, lamaa sem stukku ftur og hlupu brott, gengi vatni, reist upp fr dauum, risi uppfr dauum o.s.frv. Varandi vibjinn bendi g rhalli Heimissyni a draga hausinn t r afturendanum sjlfum sr og skrolla upp anga til a hann sr hvernig essi rur byrjai. Einnig gti hann rifja upp allt a sem skrifa var egar deilan um rttindi samkynhneigra st sem hst nveri. rhallur. mtt sjlfur leggjast ofan bibluna me mlband og mla lnulengd bullsins og vibjsins sem hafnar, annars vegar og spekinnar sem hampar, hinsvegar. Hver gaf r auhoritet til a strika t a sem r hentar ekki? Var a kannski gu"fri"deildin? Hvaan kom henni a vald? Ea er etta allt bara spurning um a fla ekki fr fullborgandi knna ?


Svavar Kjarrval (melimur Vantr) - 23/08/11 23:24 #

g sem hlt a fordmar vru einmitt faldir v a gefa sr hluti fyrirfram - n raka.

Fordmar geta alveg veri rkrttir. Ef einhver sr ljn t nttrunni hlaupa a sr, fara gang fordmar hans gagnvart lausum ljnum gang og hann forar sr. g efast um a margir myndu ba og sj hvort ljni drepi mann ea ekki.


rhallur Heimisson - 23/08/11 23:40 #

Bddu rni - sagir ekki:

"rhallur Heimisson hefur rtt fyrir sr v a barsmar brnum, drp hommum, blhefndir, sonarfrnir, grting hrkvenna og annar og vlkur vibjur sem lofaur er og upphafinn hans helgu bk s ttaur fr eim tmum veraldarsgunni egar etta var viteki framferi.

Hann hefur smuleiis rtt fyrir sr v a ekkert af essu heima ntmanum.

rhalli yfirsst hins vegar a LLT HITT sem stendur essari smu bk er sama vitsmuna og siferisstigi."

ALLT HITT - sagir a vinur - ekki er a orhengilshttur mr.

Stattu n eins og maur vi stru orin og rkstyddu itt ml.


rni rnason - 24/08/11 00:21 #

Gur. Vitsmuna og siferisstigi sem flk var ritunartma biblunnar var auvita a sama hvert sem umfjllunarefni var. etta spannar auvita mjg langan tma og rugglega mikill munur ekkingu og trgirni fr elstu hlutum GT og yfir yngstu hluta NT. En innan hvers tmabils voru a smu mennirnir me smu ekkinguna og sama siferi sem skrifuu allt efni. Jafnt a sem villt n hafna sakir trverugleika og/ ea samrmis vi ntma siferi, og hitt sem villt halda . m..o. a sem villt henda, og a sem villt halda er skrifa af smu vitleysingunum. Li okkur hver sem vill a vi sum ekki tilbnir a flokka a nothft og nothft eins og .


Kristjn (melimur vantr) - 24/08/11 01:40 #

fff!!! Mr er fari a la hlfilla hrna.

rhallur minn, ertu ekki me einhvern arna nlgt r sem getur rkrtt eitthva? g veit a ert me frekar vonlaust ml arna sem ert a berjast fyrir, en a hltur a vera einhver sem ekkir sem er me einhver rk n megin.

Mr lur dlti eins og g s a horfa hp af strum strkum a taka eitthva grey gegn sem getur einhvern veginn ekkert vari sig.

Geturu fengi einhvern til ess a hjlpa r rksemdafrslunni svo vi hfum alla vega frslu bar ttir rkum, tilvsunum rit ea eitthva.

etta er komi t tma vitleysu og g er farinn a eiga erfitt me a lesa etta.


rhallur Heimisson - 24/08/11 08:31 #

a er rtt hj r Kristjn - etta er komi t tma vitleysu eins og umran vill n yfirleitt fara hr essum vantrarsum. Menn hoppa r einu anna og enginn svarar spurningum n hlustar rk. Og ar sem menn er kalla skoanir annarra og tr "vibj" bregast vi eins og vikvmir hvolpar ef eim er svara og eir krafnir raka.

tli g lti etta v ekki bara duga a sinni.

g vil a lokum enn og aftur benda ykkur a vera ykkur ti um bkina Um Gu eftir Jonas Gardell ar sem fjalla er um ritunarsgu Biblunnar - ekki af fordmum ea me augum bkstafstrarmanna eins og Hjalta, heldur me augum frimannsins.


Matti (melimur Vantr) - 24/08/11 08:35 #

etta er komi t tma vitleysu eins og umran vill n yfirleitt fara hr essum vantrarsum

tt strsta sk v rhallur. Athugasemdir nar essari umru einkennast af hroka og skorti rkum. snir vimlendum num enga viringu.

Bkin Um Gu sem mlir me segir okkur ekkert og eins og ttir a vita, hefur egar veri fjalla um hana hr Vantr.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 24/08/11 09:26 #

...bregast vi eins og vikvmir hvolpar ef eim er svara og eir krafnir raka.

etta er skemmtilegt form af uppgerarvikvmni. A gera andmlendum snum upp vikvmni!

... ea me augum bkstafstrarmanna eins og Hjalta,...

Gtiru tskrt fyrir okkur hva eigir vi me essu? g persnulega tel a heilmiki (eflaust miklu meira en ) biblunni hafi ekki gerst, heldur su gosgur og helgisgur. Sem dmi geri g r fyrir v a teljir hinar augljsu helgisgur af fingu Jes lsa raunverulegum atburum.

Auk ess tel g bibluna ekki vera nokkurs konar kennivald, en g mynda mr a teljir amk einhvern hluta hennar vera kennivald.

A hvaa leyti les g bibluna me "augum bkstafstrarmanna"?


Bjrn Frigeir - 24/08/11 14:41 #

Miki afskaplega finnst mr n erfitt til ess a hugsa a a tk kristna menn tp 2000 r til a finna etta ljs Krists til a lesa bibluna og htta ar me a berja brnin sn.


Arnold Bjrnsson - 24/08/11 19:39 #

Magna etta plan Gus. Hann kom essum texta framfri vi mannkyn me einhverjum htti til a aeins gufringar 21 ldinni gtu skili hann og tlka :)Ea eins og vitringurinn Stefn Einar sagi og g gleymi aldrei "a er aeins valdi lra a skilja essa texta" :) rhallur er alveg eirri lnu. Me lggildingu drottins. (lesist gufrideildar H) etta er auvita bara broslegt.


rhallur Heimisson - 24/08/11 19:43 #

Hjalti - g tlai n a htta essu pri v g veit a a er til ltils. Eins og r var bent blogginu nu dag virist eiga erfitt me a skilja r tskringar sem fr. - en g tla a gera enn eina tilraun og sj hvort eitthva skili sr.

Sem sagt: Af hverju ert bkstafstrarmaur?

Bkstafstrarmaurinn rnir bkstafinn og formi er spyr ekki um innihald, sgu og samhengi texta. Hann horfir textann, ori, bkstafinn og gerir enga tilraun til a skilja hann ea a sem hann er a segja ljsi samtma sns- lyktar sem sagt t fr einstaka orum, oft sundurlausum.

eir sem fst vi texta og vilja gera a af alvru spyrja um aldur og sgu textans, menningarlegt samhengi og ritunarsgu. einnig lta eir innra samhengi textans, spyrja sem sagt um hva s frsgn er a fara sem textinn er hluti af.

Dmi. segir: Orskviunum stendur "Spara eigi aga vi sveininn, v ekki deyr hann, tt slir hann me vendinum. slr hann a snnu me vendinum, en frelsar lf hans fr Helju. (Okv 23.13-14)". Svo lyktar : "Orskviirnir eru hluti af Biblunni og Biblan er trarrit kristinna manna. Sem sagt, kristnir menn sl brnin sn".

Raunverulegur textarnir spyr aftur mti um hvenr essi texti var til, hvaa hefir rktu vikomandi svi, hva textinn segir sambandi vi nnur vers, og- ef hann er kristinn - hvernig Jess leit essa texta og ara sambrilega. Og san lyktar hann um skoun kristinna manna essum textum og tlkun eirra dag.

Auk essa trir blint og bkstaflega inn eigin rnga heim og neitar a horfa hlutina fr ru sjnarhorni.

Sem sagt haldssamur bkstaftraur rngsnisp....jja, g lt etta duga, vitandi a hlustar rugglega ekki mig n frekar en fyrr.


Jhann - 24/08/11 20:51 #

Mig langar a spyrja formanninn hva mtti ykja rangt vi essa fullyringu:

Srhvert foreldri sem agar ekki brn sn, ber hag eirra ekki sr fyrir brjsti.


Halldr L. - 24/08/11 20:57 #

Talandi um samhengi.


Matti (melimur Vantr) - 24/08/11 21:39 #

Sem sagt, kristnir menn sl brnin sn

Kri rhallur. Til eru kristnir menn sem sl brnin sn. essi grein segir fr slku dmi. ar me er ekki sagt sagt a allir kristnir menn sli brnin sn og v hefur hvergi veri haldi fram.

En til eru kristnir menn sem sl brnin sn og eir geta vsa Bibluna til a rttlta ann gjrning. a sem meira er, a gera sumir eirra eins og bent er greininni.

Fjandakorni, a er bara alls ekki svo langt a a tti elilegt a sl brn slandi og rum lndum ar sem kristin tr var allsrandi.

a er vafalaust gt fylgni (en ekki orsakasamhengi) milli afhelgunar samflagsins og minnkandi ofbeldis gagnvart brnum.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 24/08/11 21:52 #

Bkstafstrarmaurinn rnir bkstafinn og formi er spyr ekki um innihald, sgu og samhengi texta. Hann horfir textann, ori, bkstafinn og gerir enga tilraun til a skilja hann ea a sem hann er a segja ljsi samtma sns- lyktar sem sagt t fr einstaka orum, oft sundurlausum.

En rhallur, etta passar engan veginn vi mig. g er fullkomlega reiubinn til a "spyrja um innihald, sgu og samhengi texta". Eins og g sagi athugasemd minni nmer tv essum hala, var essum tma tali sjlfsagt a beita essari uppeldisafer, og v kemur alls ekki vart a essa skoun s a finna essu fornaldarriti.

Svo lyktar : "Orskviirnir eru hluti af Biblunni og Biblan er trarrit kristinna manna. Sem sagt, kristnir menn sl brnin sn".

Biblan hefur klrlega au hrif a sumt kristi flk ber brnin sn. Alveg h v hvort srt sammla eirri tlkun ea ekki, telur sumt flk bibluna vera kennivald og egar a kennivald virist (eins og a gerir) kenna a a s gott og rtt a berja vit flk, hefur a hrif.

...nnur vers, og- ef hann er kristinn - hvernig Jess leit essa texta og ara sambrilega.

rhallur, g er alveg reiubinn a samykkja a a kristi flk telji tlkun Jes Gamla testamentinu vera einhvern htt fordmisgefandi. En eins og g hef oft bent hrna, er *ekkert ummlum hans sem mlir gegn essari uppeldisafer ea bendir til ess a hann vri eitthva sttur vi essa tlkun.

Og ef vi viljum forast a sem kallar bkstafstr, ttum vi ekki lka a skoa au ummli sem eru eignu Jes sgulegu samhengi? Hvort er lklegra a fornaldarmaurinn Jess hefi skoun fornaldarmanna essari uppeldisafer ea skoun ntmamanna?

Auk essa trir blint og bkstaflega inn eigin rnga heim og neitar a horfa hlutina fr ru sjnarhorni.

....spegill!

g held n ekki a g tri blint "minn eigin rnga heim", g tel mig n alveg hafa teki upplsta kvrun. Og g skil ekki einu sinni hva a a a a g tri "bkstaflega" minn eigin rnga heim.

Svo er g alveg reiubinn a horfa hlutina fr eigin sjnarhorni. Til dmis tel g mig alveg skilja hvers vegna ahyllist na skoun essum versum, g tel ann hugsunagang byggjast kolrngum forsendum (um boskap Jes).

Kristna flki sem ber brnin sn fellst heldur ekki essar hugmyndir nar um a eitthva hj Jes "trompi" eirri hugmynd um a a s rtt a berja vit brn, og a sem meira er, eins og Bjrn Frigeir bendir , a virist hafa teki kristnina htt 2000 r a "sj" etta.


Jhann - 24/08/11 21:53 #

Veit Matti hvenr tburur var bannaur slandi?

Sl trleysingjar aldrei brn?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 24/08/11 22:03 #

Jhann, a hefur enginn hrna sagt ea sagt nokkurn skapaan hlut sem myndi f mann til a lykta a a hefi aldrei gerst sgunni a trleysingi hefi slegi barni sitt.


Matti (melimur Vantr) - 24/08/11 22:03 #

Hva veist um tbur Jhann og hva veit sra rhallur? Mest lti held g.

Sl trleysingjar aldrei brn?

Hefur einhver haldi v fram? Er til hrifamiki rit sem trleysingjar vsa oft ar sem mlt er me v a brn su barin?


Jhann - 24/08/11 22:09 #

[Athugasemd fr spjalli]


rhallur Heimisson - 24/08/11 23:16 #

a er n svo gaman a essu a g get eiginlega ekki htt. Hr snir einmitt hversu rng hugsun n er og bkstafleg Hjalti. Og laus vi alla lngun til a hlusta a sem sannara reynist.

neitar algerlega a skoa textana samhengi, og fullyring n um skoun Jes barsmum barna er dmiger fyrir etta.

sta ess a skoa heildarmyndina af kenningu Jes fullyrir a hann styji essa mefer (a berja brn) af v a hann segir aldrei anna. essi rk hefu gmlu mennirnir kalla argumentum ex silentio - sannanir byggar gn - af v a Jess segir ekki A (a hann s mti barsmum barna) er hann me barsmum brnum.

a mtti auvita sna essu vi og segja - af v a Jess segir ekki B - (a hann styji barsmar brnum) er hann mti slku athfi.

Hvort tveggja er auvita bull. Bullrk kreddukarla og bkstaftrarmanna sem eru a rembast vi a sanna eigin fordma.

Aftur mti getum vi auveldlega dregi lyktanir um skoanir Jes t fr keningu hans og eftirdmi - eins og g hef hr marg oft bent .

En til ess verum vi a htta a einblna bkstafinn og sundurlaus or - eins og gerir Hjalti - og lesa textana samhengi og hlusta a sem eim var upphaflega tla a segja.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 24/08/11 23:40 #

neitar algerlega a skoa textana samhengi,...

Enn og aftur. g er mjg fylgjandi v a skoa textana samhengi.

sta ess a skoa heildarmyndina af kenningu Jes fullyrir a hann styji essa mefer (a berja brn) af v a hann segir aldrei anna. essi rk hefu gmlu mennirnir kalla argumentum ex silentio - sannanir byggar gn - af v a Jess segir ekki A (a hann s mti barsmum barna) er hann me barsmum brnum.

Enn meiri endurtekningar.

g hef hvergi sagt eitthva eins og "Af v a Jess segist ekki ver a mti barsmum barna, var hann me eim." Hvergi!

g bendi a engin ummli sem eru eignu Jes mla me ea mti barsmum sem uppeldistli.

San bendi g a a a s lklegra a fornaldarmaurinn Jess hafi haft skoun essu sem var rkjandi fornld, frekar en a hann hafi haft skoun sem var fyrst rkjandi 20. ld.

Hvort eigum vi a skoa Jes "sgulegu og menningarlegu" samhengi ea lta eins og hann hafi haft 20. aldar hugmyndir?

Aftur mti getum vi auveldlega dregi lyktanir um skoanir Jes t fr keningu hans og eftirdmi - eins og g hef hr marg oft bent .

Eins og kom fram umrunum, standast essar lyktanir nar ekki.

bendir almennar reglur eins og a maur eigi a elska nungann eins og sjlfan sig, en ein og sr segir s regla okkur ekkert um a hvort a s rtt ea rangt a berja brn uppeldisskyni.

Sem dmi, segir hfundur Orskvianna a s sem spari vndinn hati son sinn. S maur sr augljslega ekkert misrmi milli ess a berja brnin sn uppeldisskyni og a elska nungann.

Og kristi flk hefur gegnum sguna ekki heldur s etta misrmi. a er ekki fyrr en nlega, egar almennt er fari a lta illum augum essa uppeldisafer a kristi flk fer a "uppgtva" etta misrmi.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 24/08/11 23:46 #

rhallur, ar sem a Jess segir ekkert um a hvort a maur eigi a beita ofbeldi sem uppeldisafer ea ekki, er samkvmt r, rtt a lykta a honum hafi veri sltt sama um a?


rni rnason - 25/08/11 00:15 #

g er binn a sj ljsi. a laukst allt einu upp fyrir mr eftir sasta pistil rhalls hvernig hann fer a v a f sna tkomu.

rhallur er kristinn, kristur er alfa og omega alls, og ef Kristur sjlfur hefur ekki beinlnis gefi a t hva biblunni s nothft og hva ekki reyna kristnir menn eins og rhallur a geta sr ess til t fr anda Krists hva honum hefi lka og hva ekki. Rtt eins og dmarar sem dma eftir anda laganna ef lgin sjlf eru ekki ngu skr. rhallur fr Hskla og nam au vsindi a taka a besta r skldsgunni um Jes, analsera anda ess og tlka svo allt v ljsi. etta er rosalega patent. er hgt a alaga kristnina tarandanum hverjum tma me ferskum og byltingarkenndum tlkunum anda Krists. a er hinsvegar verra a vi hinir svona rtt kannski gefum v sns a einhver dmsdagsspmaur, fyrirmynd a skldsgunum um Jes Krist, hafi e.t.v. einhvern tma veri til. Vi tkum ekkert mark kraftaverkalkningasgum, vatnsgngum og upprisum og v sur nokkru sem eftir honum a vera haft, enda heimildir misvsandi og nokku rurskenndar. Vi teljum lyktanir um anda hans besta falli skhyggju manna sem eru a verja starf sitt og sttt fyrir endanlegri trmingu. a g sji hvernig rhallur fr snar niurstur mun fyrr frjsa helvti en a hann sannfri mig a a s einhver glra v.

Bestu kvejur.


Reynir (melimur Vantr) - 25/08/11 00:30 #

A lesa textann " ljsi Krists" ir raun a tlka textann samkvmt snum hugmyndum [um hugmyndir Krists], ekki satt?

Foreldrarnir, sem bru barn sitt hel Gus nafni, af v a Biblan boar a, geru a snu ljsi Krists. Og hfundar bkarinnar "To beat up a child" (ea var a "train"?) skrifuu hana eflaust lka ljsi Krists (.e.a.s. snum hugmyndum um vilja hans - sem er elilegt a lta a hafi veri samhljma eirri skruddu sem hann sagist kominn til a uppfylla en ekki afnema).

Gu er alveg eins og g, heppilegt fyrir mig. #


Reynir (melimur Vantr) - 25/08/11 00:53 #

"Jhann", g hugsa a flestir geti teki undir essa setningu na. En svo leggja menn mismunandi skilning ori "aga". Hr og n ykir rtt og gott a "setja mrk" en ur og annars staar a "ha brn me vendi".


Eirkur - 25/08/11 09:47 #

Ef fornkeisari er nakinn, eru ftin sem hann er ekki sniin eftir ntmatsku ea klaburi sns tma?

Hvernig vri a taka sm Wittgenstein etta:

"Whereof one cannot speak, thereof one must pass over in silence."


Sigurur - 25/08/11 10:23 #

Mtar efni biblunnar ntmasamflag, ea mtar ntmasamflag tlkun manna efni biblunnar? Af orum rhalls hr a ofan hallast g a hinu sara.


Helgi Briem (melimur Vantr) - 25/08/11 12:50 #

Fyrir nokkrum rum var mr stundum a skipta yfir kristilegu tvarpsstina Omega. ar skiptust msir bandarskir predikarar a lesa okkur pistilinn.

a vakti athygli mna a helsta barttuml margra eirra (t.d. Joyce Meyer) var a leyfa flengingar uppeldisskyni n.

N tla g ekki a tla slenskum jkirkjuprestum a ahyllast lkamlegar refsingar eins og kollegar eirra Bandarkjunum, en bendi a r voru alsia alls staar, ar meal slandi, ar til um 1970-80. Nnast allir flengdu brnin sn fram a eim tma og eir sem geru a ekki voru litnir strskrtnir.

Mr ykir afar lklegt a hriingjasmiur fyrir 2000 rum hafi s fyrir breytingu jflagsvihorfum rlitlum minnihluta heimsins (N-Evrpu og N-Amerku) eftir 2000 r og mlt me henni.

Sannleikurinn er s a vi kveum hva ykir silegt hverju sinni. eir sem sj sannleikann gmlum jsgum reyna a tlka r annig a r samrmist eirra eigin skoun. etta er reyndar margrannsaka og stafest. Hinn myndai "gu" hefur skoanir ess sem er spurur um r.


rni rnason - 25/08/11 16:48 #

A flengingar hafi veri alsia slandi fram til 1970 - 80 held g s reyndar fjarri lagi. Sjlfur er g fddur 1954 og var aldrei flengdur og tel mig geta fullyrt a hvorki systkyni n vinir hafi veri a heldur. Einhver dmi kunna a hafa fundist, en alsia var a llu falli ekki.


Halldr L. - 25/08/11 17:50 #

Spurning til rhalls; afhverju arf a lesa a vafasama llum mgulegum samhengjum en a sem virist gott m standa eitt og sr?


rhallur Heimisson - 25/08/11 18:42 #

rni - ekki vissi g a tryir Helvti - og a heitt?

Hjalti - reynir enn a sna ig t r essum villum num. lyktar sem fyrr t fr gninni - af v a Jess segir ekki e-h beint hltur hann a hafa haft skoun sem vilt.

Og hver er s skoun? kallar hann FORNALDARMANN reynir a koma eirri skoun a, a hann hljti a hafa haft smu skoanir og arir samtmamenn snir.

En lokar eyrunum fyrir v sem g hef bent aftur a aftur a hann braut einmitt flestu GEGN skounum samtmamanna sinna.

Allt eins mtti segja a hann vri fyrsti ntmamaurinn. A hann hafi broti bak aftur mannhatur.


Matti (melimur Vantr) - 25/08/11 18:46 #

Hjalti - reynir enn a sna ig t r essum villum num. lyktar sem fyrr t fr gninni - af v a Jess segir ekki e-h beint hltur hann a hafa haft skoun sem vilt.

Af hverju svarai sra rhallur ekki einfaldri spurningu Hjalta?

rhallur, ar sem a Jess segir ekkert um a hvort a maur eigi a beita ofbeldi sem uppeldisafer ea ekki, er samkvmt r, rtt a lykta a honum hafi veri sltt sama um a?

Er lyktun sra rhalls s a ef Jess sagi ekkert um eitthva, eigum vi a draga lyktun a hann hafi haft skoun sem er mest skjn vi skoanir samtmamanna og mest takt vi skoun sra rhalls dag?

Allt eins mtti segja a hann vri fyrsti ntmamaurinn. A hann hafi broti bak aftur mannhatur.

essi Jesdrkun sra rhalls er stundum afskaplega krttleg. a mtti halda a hann s a reyna a gera ga atlgu a gstnusarverlaunum Vantrar fyrir ri 2011 :-)


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 25/08/11 19:00 #

Hjalti - reynir enn a sna ig t r essum villum num. lyktar sem fyrr t fr gninni - af v a Jess segir ekki e-h beint hltur hann a hafa haft skoun sem vilt.

Nei, enn og aftur: ar sem a Jess segir ekkert um etta, finnst mr a betri giskun a hann hafi haft smu skoun og nnast allir arir essum tma, en ekki a hann hafi haft skoun sem var fyrst algeng 20. ldinni.

Og hver er s skoun? kallar hann FORNALDARMANN reynir a koma eirri skoun a, a hann hljti a hafa haft smu skoanir og arir samtmamenn snir.

Nei, g segi ekki a hann "hljti" a hafa smu skoun. g hef aftur og aftur tala um a a vri lklegra.

En lokar eyrunum fyrir v sem g hef bent aftur a aftur a hann braut einmitt flestu GEGN skounum samtmamanna sinna.

g veit n ekki hverju byggir etta. En rhallur allt lagi, gefum okkur a Jess hafi oft veri sammla lndum snum.

erum vi aftur komnir ann reit a vi vitum ekkert hva Jes fannst um barsmar brnum. Hugsanlega fannst honum a vera merki um elsku furs a "berja vit brn", kannski ekki.

En mean vi vitum a ekki, getum vi ekki lykta t fr almennum og ljsum boum (eins og a elska nungann) hans a a s rangt a "berja vit brn".

Ef a Jes taldi t.d. a "s sem sparar vndinn hatar son sinn", hefi hann tali a a "berja vit brn" veri fullkomnu samrmi vi a elska nungann.


rhallur Heimisson - 25/08/11 19:41 #

essu samhengi er hugavert a skoa stur tbreislu kristinnar trar fyrstu aldirnar. heimi ar sem lf mannsins var einskis meti var kirkjan og boskapur kristinnar trar byltingarkenndur. Flk s hvernig hinir kristnu lifu og jnuu sjkum, ftkum, konum og einstingum og lifu ar me samkvmt boskap Jes. Og ess vegna fylktu Rmverjar sr kringum merki Krists.

Af smu stu fylkja menn sr enn kringum a merki um va verld, srstaklega ar sem kgun og harri hefur rkt og rkir gar eirra sem eru minni mttar.

En n lt g essu loki. g s a Matti er farinn a hta mr ni ef g voga mr a halda fram a tj mig hr.

"essi Jesdrkun sra rhalls er stundum afskaplega krttleg. a mtti halda a hann s a reyna a gera ga atlgu a gstnusarverlaunum Vantrar fyrir ri 2011 :-)"... segir hann blessaur.

egar andanum lkur, afli tekur vi segir gamall mlshttur.

a sannast hr enn og aftur.


rni rnason - 25/08/11 19:44 #

rhallur. Ef etta er a eina sem treystir r til a tkla r sasta pistli mnum, a g skuli nota essa alkunnu lkingu a fyrr frjsi helvti, snir a kannski hvar ert staddur mlefnalega. g get sagt r a svona oratiltki eru til ess a gera mli litrkara, fjandinn hafi a, en ekki trarjtning. egar g s svona mlflutning segi g meira a segja stundum jeeesus krst hva maurinn er stpid.( by the way a er ekki trarjtning heldur) Kveja rni


Matti (melimur Vantr) - 25/08/11 20:05 #

g s a Matti er farinn a hta mr ni ef g voga mr a halda fram a tj mig hr.

etta er me v aumasta sem g hef s fr sra rhalli og hef g s afskaplega margt verulega aumt fr honum :-)


Halldr L. - 25/08/11 20:23 #

Ni? g borga (tilneyddur) kvenum hpi flks til ess a vera frtt um Jes og co. egar flk innan ess hps gerist treka sekt um einfaldlega rangfrslur varandi a sem v er borga fyrir arf a minna a fyrir hverja a starfar.

gstnusarverlaunin eru ein lei, brfyndin og afhjpar a sem 3milljarar hafa fari .


Reynir (melimur Vantr) - 25/08/11 22:51 #

g m n til me a akka rhalli n sem ur fyrir a nenna a malda hr minn rtt fyrir blar mttkur (sem g harma mjg).

Auvita er a ekki svo a ekkert gott megi rekja til trarbraganna, m.a.s. kristni og Jes (sbr. greinina fram Jess).

Kristnin hefur haft mtandi hrif menningu okkar og menningin gjrbreytt skilningi manna Jes (breytt ljsi Krists).

g fyrirgef lka dylgjur eins og r a hr b s andinn rotinn og afli eitt eftir. Vissulega er verulegur slagkraftur gstnusarverlaununum, en rhallur hlaut au einmitt ri 2008 fyrir a lsa yfir hyggjum snum af v hvort brnum vri htt a fara sunnudagasklann eftir a Svarthfi tk tt furufatagngu farseanna um ri.

Vi rhall vil g segja:

Mundu a s sem sparar vndinn, hatar son sinn, en s sem elskar hann, agar hann snemma. Eigi deyr tt vi slum ig me vendinum og vndur agans kemur fflskunni burt r hjarta nu og frelsar lf itt fr Helju.

(g treysti a rhallur sni sanngirni a lesa etta t fr eim tma egar etta var skrifa, sgulegu samhengi og menningarlegu. Og auvita ljsi formanns Vantrar, fylgjandi herslum hans og tlkunum en ekki barnalegri bkstafstlkun.)


gs - 26/08/11 15:15 #

g m n til me a akka rhalli n sem ur fyrir a nenna a malda hr minn rtt fyrir blar mttkur (sem g harma mjg).

g tek undir a mr finnst gaman a prestar og arir starfsmenn jkirkjunnar finnist sta til a ra vi trleysingja essum vettvangi.

Hins vegar er spurning hvort beri a harma mttkurnar rhalls tilfelli. Mr finnst hann hafa sett tninn essari umru mjg kvei strax fyrstu setningu fyrstu athugasemdar sinnar og ekki gert minnstu tilraun til a breyta honum.

g vil benda honum samstarfsmenn sna Sigurvin Jnsson og Sigri Gumarsdttur sem g dmi til eftirbreytni ef hann hefur raun huga mlefnalegri og kurteisri umru. a hefur eim bum tekist essum sama vettvangi

Sni vibrg, en vinsamlegast sleppi llum rumeiingum. Einnig krefjumst vi ess a flk noti gild tlvupstfng, lka egar notast er vi dulnefni. Ef a sem i tli a segja tengist ekki essari grein beint bendum vi spjallbori. eir sem ekki fylgja essum reglum eiga httu a athugasemdir eirra veri frar spjallbori.

Hgt er a nota HTML ka ummlum. Tg sem virka eru: a href, b, i, u, br, p, strong, em, ul, li og blockquote. Einnig er hgt a notast vi Markdown rithtt athugasemdum. Noti skoa takkann til a fara yfir athugasemdina ur en i sendi hana inn.










Muna ig?