Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

HŠttuleg fŠ­ing Jes˙

Jes˙ og Jˇi

╔g held a­ margir tr˙menn og prestar ßtti sig ß ■vÝ a­ s÷gurnar af fŠ­ingu Jes˙ eru mj÷g hŠttulegar fyrir tr˙ ■eirra. RÝkiskirkjupresturinn Gu­r˙n Karlsdˇttir vir­ist bjˇ­a hŠttunni heim Ý nřlegri jˇlapredikun, ■ar sag­i Gu­r˙n ■etta:

Augljˇsa helgisagan

Jˇlagu­spjalli­ er helgisaga.

Jes˙s fŠddist ß ■eim tÝmum ■egar hreinar meyjar fŠddu mikilvŠga menn, valdamikla menn. FŠ­ingas÷gur mikilmenna voru prřddar Švintřraljˇma. Ůannig var ■a­ t.d. me­ fŠ­ingas÷gur Alexanders mikla og Platˇns en s÷gurnar voru sÚrstaklega Švintřralegar ■egar um fŠ­ingu konunga var a­ rŠ­a.

Kannski er skřringin s˙ a­ ■egar fˇlk vildi sřna a­ menn hef­u s÷gulega k÷llun ■ß ■yrfti a­ sřna a­ ■eir hef­u haft sÚrst÷­u frß upphafi.

Sagan af ■vÝ ■egar MarÝa mey fŠddi son er me­ ÷­rum or­um ekki alveg einst÷k fyrir fŠ­ingas÷gur ■ess tÝma. Sagan um fŠ­ingu Jes˙, er saga um fŠ­ingu konungs.

Ůegar gu­spjallamennirnir Mark˙s og L˙kas skrifa gu­spj÷llin ■ß segja ■eir s÷guna af fŠ­ingu Jes˙ Krists eins og fˇlk sag­i s÷gur af fŠ­ingum konunga. Ůeir voru einnig undir sterkum ßhrifum hebresku spßmannanna. Jesaja spßma­ur haf­i spß­ fyrir um ■a­ hvernig unga konan yr­i barnshafandi og myndi fŠ­a son sem fengi nafni­ Imman˙el ľ sem ■ř­ir, Gu­ er me­ okkur (Jes. 7.14)

Ůetta er au­vita­ hßrrÚtt hjß Gu­r˙nu, fŠ­ingarfrßsagnirnar eru augljˇslega helgis÷gur. ┴ ■essum tÝma ger­ust vÝst alls konar stˇrkostlegir hlutir vi­ fŠ­ingu merkra manna, og ekki bara konunga. Ůa­ er engin ßstŠ­a til a­ halda a­ s÷gurnar af fŠ­ingu Jes˙ sÚu sannar, en a­ allar hinar s÷gurnar sÚu helgis÷gur.

En hvers vegna er svo hŠttulegt a­ vi­urkenna ■etta?

Litla hŠttan

Ůa­ voru ekki bara sag­ar helgis÷gur af fŠ­ingum ■essara merku manna. Ůeir framkvŠmdu vÝst lÝka kraftaverk, alveg eins og Jes˙s gerir Ý gu­spj÷llunum. Sumar ■essara sagna eru meira a­ segja svo lÝkar s÷gunum af kraftaverkum Jes˙, a­ einhverjar ■eirra sÝ­arnefndu eru hugsanlega bygg­ar ß hinum fyrrnefndu. [1] Ef Gu­r˙n og a­rir tr˙menn sem vi­urkenna a­ fŠ­ingarfrßsagnirnar eru helgis÷gur Štla a­ vera samkvŠmir sjßlfri sÚr, ■ß hljˇta ■eir a­ vi­urkenna a­ ■a­ sama ß vi­ hÚrna. S÷gurnar af kraftaverkum Jes˙ eru bara helgis÷gur, eins og s÷gurnar af konungunum og heimspekingunum.

Gu­r˙n fellst eflaust ß ■etta, en aflei­ingarnar eru enn hŠttulegri.

Stˇra hŠttan

Ůessir merku menn ßttu ekki bara Švintřralega fŠ­ingu og lÝf. Endalok sumra ■eirra voru lÝka mj÷g lÝkar endalokum Jes˙. ═ elsta gu­spjallinu, Mark˙sargu­spjalli, finnst lÝk Jes˙ ekki og engill tilkynnir a­ hann hafi risi­ upp frß dau­um.

ApollˇnÝus frß Třana hverfur er hann gengur inn Ý hof og um lei­ heyrist kˇr syngja: äFlřttu ■Úr frß j÷r­inni, flřttu ■Úr til himnaô, hann birtist sÝ­an einum lŠrisveina sinna [2]. LÝkami stofnanda Rˇmarborgar, Rˇm˙lus, ß a­ hafa horfi­ og vegna ■ess ßlyktu­u menn a­ hann hef­i veri­ ger­ur a­ gu­i, hann birtist sÝ­an vini sÝnum ß vegi. [3] Sagan af himnaf÷r Jes˙ er alls ekki einsdŠmi.

Ef a­ s÷gurnar af fŠ­ingu Jes˙ eru helgis÷gur, eins og allar hinar Švintřralegu fŠ­ingarfrßsagnirnar, og ef kraftaverkas÷gur Jes˙ eru helgis÷gur, eins og allar hinar Švinrřralegu kraftaverkas÷gurnar, hvers vegna er ■ß ekki e­lilegt a­ ßlykta a­ s÷gurnar af Švintřralegum dau­a og upprisu Jes˙ eru Švintřras÷gur, eins og allar hinar s÷gurnar af dau­a annarra merkra manna?

L˙kas og Matteus ßttu ekki erfitt me­ a­ skßlda upp heilu s÷gurnar Ý kringum fŠ­ingu Jes˙. Matteus segir meira a­ segja frß ■vÝ a­ vi­ dau­a Jes˙ hafi hellingur af m÷nnum risi­ upp frß dau­anum. Af hverju Šttum vi­ ekki a­ draga ■ß ßlyktun a­ saga um tˇma gr÷f og engli sem tilkynnir um himnaf÷r Jes˙ sÚ lÝka helgisaga, eins og allar hinar sambŠrilegu s÷gurnar?

Ef Gu­r˙n, og ■eir sem vi­urkenna a­ fŠ­ingarfrßsagnirnar eru helgis÷gur, Štla a­ vera samkvŠmt sjßlfum sÚr, ■ß sÚ Úg ekki hvernig ■au geta dregi­ a­ra ßlyktun.


[1] VespasÝanus keisari ß a­ hafa lŠkna­ blindan mann me­ munnvatni sÝnu, alveg eins og Jes˙s gerir. ═ greininni Spit in Your Eye eftir Eric Eve Ý NTS eru s÷gurnar bornar saman. Kraftaverkasaga um Př■agˇras, ■ar sem hann veit hver tala veiddra fiska er er hugsanlega fyrirmynd af einni birtingars÷gu Jes˙ (Jˇh 21.1-11)■ar sem a­ tala veiddra fiska kemur fram, en hefur engan tilgang Ý ■eirri s÷gu.
[2] Sjß Ăfi ApollˇnÝusar eftir FÝlostratos
[3] Sjß til dŠmis Pl˙tark, Rˇm˙lus 27.


Sjß einnig:

Ekki sama Jˇn og sÚra Jes˙s
Sl÷kkt ß spßdˇmskertinu
═mynda­ir andstŠ­ingar upprisunnar

Hjalti R˙nar Ëmarsson 26.02.2011
Flokka­ undir: ( Kristindˇmurinn , Messurřni )

Vi­br÷g­


Baldur Kr - 26/02/11 11:01 #

So what?


Hjalti R˙nar Ëmarsson (me­limur Ý Vantr˙) - 26/02/11 11:19 #

Baldur, ■Úr finnst ef til vill meint upprisa Jes˙ ekki mikilvŠg, en Úg er nokku­ viss um a­ ■etta sÚ eitt af grundvallarkenningum kristinnar tr˙ar.


١r­ur GrÚtarsson - 26/02/11 14:50 #

Tr˙abrag­ah÷fundar ver­a n˙ seint taldir til frumlegra manna. Venjulega var fari­ Ý nŠsta hrepp, teki­ afrit af tr˙arbr÷g­unum ■ar og svo ■řtt og sta­fŠrt ■egar heim var komi­. Kristindˇmurinn er engin undantekning frß ■essu.


Halli - 26/02/11 14:54 #

En geta helgis÷gur ekki veri­ sannar?


Hjalti R˙nar Ëmarsson (me­limur Ý Vantr˙) - 26/02/11 15:25 #

Halli, gŠtir­u ˙tskřrt hva­ ■˙ ßtt vi­? A­ hva­a leyti er t.d. sagan um upprisu/himnaf÷r ApollˇnÝusar s÷nn?


Einar Ůorn - 27/02/11 10:44 #

Kristur er ritkokteill ˙r hei­ni um keisara rˇmar er var m.a. titla­ur frelsarinn smur­i og konungur konunganna af ■egnum sÝnum.

Og gu­spj÷llin eru nřju f÷tin hans.

Amen................................Ra


Jon Steinar - 27/02/11 20:25 #

Halli, or­i­ helgisaga er ■řtt sem Legend ß Ensku Ý flestum or­abˇkum, einnig Myth, ■ˇtt ■a­ sÚ frekar go­s÷gn, sem er ■ˇ a­eins ßfer­armunur.

Ůa­ vŠri engin ßstŠ­a til a­ taka ■vÝ fram a­ eitthva­ sÚ go­s÷gn e­a helgisaga, ef um vŠri a­ rŠ­a .■ekktar sta­reyndir.

Einkenni slÝkra sagna eru yfirleytt ˇlÝkindalegir e­a abs˙rd atbur­ir og yfirnßtt˙rulegar hendingar.

Ů˙ ver­ur bara a­ gera ■a­ upp vi­ ■ig hvort ■˙ tr˙ir ■eim e­a ekki. Rß­legg ■Úr ■ˇ a­ hafa lÝkindi hverrar s÷gu Ý huga.


JohannV - 01/03/11 14:13 #

Er sanngildi s÷gunnar um fŠ­ingu Jes˙ hŠttuleg kristinni tr˙? Ein og sÚr ■ß held Úg h˙n njˇti enn gˇ­s af ■eirri tÝmasettningu sem henni er tileinku­ (jˇlunum)

En sem s÷guleg sta­reynd er erfitt, ˇm÷gulegt jafnvel a­ kyngja henni, eins og flest ÷­ru sem sagt er frß Ý hinni "gˇ­u" bˇk.

╔g velti ■vÝ fyrir mÚr, hvernig eiga prestar/kirkjan a­ a­lagst breyttri heimsmynd, ■ar sem BiblÝunna er ekki hŠgt a­ taka bˇkstaflega?

P.S. (Katˇ gamli) flott a­ fß vÝsanir Ý heimildir.


Kristjßn (me­limur vantr˙) - 04/03/11 01:37 #

MÚr finnst svo ˇtr˙legt hva­ fˇlk er fullkomnlega sßtt vi­ kjaftŠ­i­ sem ■a­ kvittar fyrir (og borgar), ■ˇ sannanir gegn ■vÝ liggi beint fyrir nefi ■eirra. Hef n˙ lent Ý nokkrum sem eru sterk tr˙a­ir, en ■egar Úg bendi ■eim ß hva­a kjaftŠ­i ■eir eru a­ sty­ja fŠ Úg bara, "og hva­?", eins og ■a­ breyti engu hva­a bull ■etta sÚ, ■etta sÚ bara hef­in og ■vÝ eigi engu a­ breyta. Svo fara brjßlŠ­isleg lŠti af sta­ Ý hvert skipti sem ■a­ ß a­ skera einhvers sta­ar ni­ur hjß hinu opinbera ß me­an millj÷r­um er hent Ý a­ halda uppi einhverri hef­ sem hefur lÝti­ ef nokkurt notagildi fyrir samfÚlag okkar! ╔g hef ekki einu sinni blˇtsyr­i sem Úg get hent fram hÚrna sem hafa ekki einhverja bÚvÝtans vÝsun Ý skrudduna!!! Ands.. nei, helvÝ.. nei dj÷f.. fjand.. Šji fokk it!!!


Svavar (me­limur Ý Vantr˙) - 05/03/11 02:57 #

Kristjßn, ■˙ hefur au­vita­ or­i­ fokk sem ■˙ nota­ir meira a­ segja sjßlfur. ;)

HÚr eru fleiri sem ■˙ getur nota­: http://www.indopedia.org/Listoffictionalcursewords.html


Kristjßn (me­limur vantr˙) - 14/03/11 01:49 #

Takk fyrir ■etta Svavar;)

Gekk reyndar hßlf illa me­ vefsÝ­una sem ■˙ vÝsa­ir ß. Vandamßl mitt er me­ Ýslensk blˇtsyr­i, ■a­ er a­ vÝsu fullt af ■eim en ■a­ fˇr bara Ý taugarnar Ý mÚr a­ Úg skyldi ekki hafa hugmyndarflug e­a ■ß Ýslenskukunnßttuna (■rßtt fyrir a­ vera innfŠddur) til ■ess a­ beita ÷­rum or­um en ■au sem vÝsu­u ß tr˙arleg fyrirbrig­i.

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.