Ekki sama Jˇn og sÚra Jes˙s

Tr˙menn vir­ast ekki eiga Ý neinum erfi­leikum me­ a­ beita gagnrřninni hugsun ■egar kastljˇsinu er beint a­ annarra manna tr˙arbr÷g­um. En ■egar ■eir lÝta ß sÝn eigin tr˙arbr÷g­, ■ß vir­ast allt Ý einu sjßlfsag­ar efasemdir ekki eiga rÚtt ß sÚr. Gott dŠmi um ■etta eru frßs÷gur af kraftaverkum.

Hubbard

═ byrjun ßrsins 1967 byrjar L. Ron Hubbard, stofnandi VÝsindaspekikirkjunnar, fornleifalei­angur sinn Ý l÷ndum Mi­jar­arhafsins. En ■etta er enginn venjulegur lei­angur, Hubbard břr nefnilega yfir minningum frß fyrri lÝfum og getur ■vÝ teikna­ kort af r˙stum sem lei­angursmenn finna sÝ­an. Ron haf­i aldrei ß­ur komi­ til ■essara landa og teikningarnar hans klikka aldrei!

╔g efast um a­ ■˙ tr˙ir ■vÝ a­ Hubbard hafi b˙i­ yfir ■essum hŠfileika, fˇlk hefur nefnilega almennt ekki a­gang af minningum frß meintum fyrri lÝfum. Ůess vegna hlřtur ma­ur a­ spyrja sig a­ ■vÝ hvort heimildin fyrir ■essum ˇtr˙lega atbur­i sÚ nˇgu gˇ­ til ■ess a­ sta­festa svona ˇvenjulegan hŠfileika.

H˙n er ■a­ ekki. Um fj÷rutÝu ßrum eftir atbur­ina er ■essi frßs÷gn af kraftaverkum Hubbards ß heimasÝ­u VÝsindaspekikirkjunnar. H÷fundurinn er ˇkunnugur og me­limir Ý sÚrtr˙ars÷fnu­um eru ekki beint hlutlausir ■egar kemur a­ s÷gum af ˇskeikulum stofnendum sÚrtr˙arsafna­arins. Ůar sem vi­ h÷fum m÷rg sta­fest dŠmi um a­ fˇlk řki e­a b˙i hreinlega til s÷gur, en afar ˇtraustar heimildir um minni manna frß fyrri lÝfum, ■ß er lÝklegra a­ hÚrna hafi me­limir sÚrtr˙arsafna­arins b˙i­ til s÷gur til ■ess a­ fegra Ýmynd lei­togans.

Jes˙s

Um tv÷■˙sund ßrum fyrr er stofnandi annara tr˙arbrag­a, Jes˙s Jˇsefsson, ß gangi ■egar menn fŠra til hans blindan mann. Jes˙s lŠkna­i manninn me­ ■vÝ a­ äskyrpa Ý augu hansô og leggja hendur sÝnar yfir hann. (Mk 8.22-26)

Alveg eins og me­ hŠfileika Hubbards, ■ß getur fˇlk almennt ekki lŠkna­ sj˙kdˇma me­ munnvatni og or­um. Er heimildin okkar fyrir ■essu kraftaverki betri en heimildin fyrir kraftaverki Hubbards?

Raunin er s˙ a­ ■essar heimildir eru mj÷g lÝkar. Mark˙sargu­spjall er eina heimild okkar um ■etta kraftaverk. Ůa­ er tali­ vera skrifa­ um fj÷rutÝu ßrum eftir meintu atbur­ina. H÷fundur gu­spjallsins segir okkur ekki hver hann er, en l÷ngu seinna er hann sag­ur vera fylgjandi PÚturs.[1] H÷fundurinn er lÝka me­limur sÚrtr˙arsafna­ar og er a­ skrifa ßrˇ­ursrit [2] um hinn fullkomna lei­toga safna­arins. Ůa­ er erfitt a­ sjß hvers vegna vi­ Šttum a­ tr˙a ■essari frßs÷gn, en ekki heimasÝ­u VÝsindaspekikirkjunnar.

VespasÝanus

┴ sama tÝma og h÷fundur Mark˙sargu­spjalls var a­ skrifa um lŠkningamßtt munnvatns Jes˙ var VespasÝanus, seinna keisari Rˇmarveldis, Ý AlexandrÝu Ý Egyptalandi. Til hans er lÝka fŠr­ur blindur ma­ur og ■rßtt fyrir a­ vilja ■a­ ekki Ý fyrstu, ■ß fellst VespasÝanus ß a­ skyrpa Ý augu blinda mannsins. Munnvatn keisarans er ekki sÝ­ra en munnvatn heimsendaspßmannsins og au­vita­ lŠknast ma­urinn.

Sagnaritarinn TakÝtus segir okkur frß ■essu um fj÷rutÝu ßrum eftir atbur­ina, nokkru seinna endurtekur sagnaritarinn SvetˇnÝus s÷mu s÷guna. Au­vita­ eru ■eir alls ekki hlutlausir og hafa ßstŠ­u til ■ess a­ segja s÷gur af ■vÝ a­ keisarinn hafi framkvŠmt kraftaverk. TakÝtus segir meira a­ segja a­ sjˇnarvottar votti um ■essa s÷gu og a­ ■eir hafi enga ßstŠ­u til ■ess a­ lj˙ga.[3] En tr˙ir nokkur ma­ur ■vÝ a­ rˇmverski keisarinn hafi b˙i­ yfir yfirnßtt˙rulegu munnvatni?

Uppspretta frßsagnanna

Ef ■essi kraftaverk ger­ust ekki Ý raun og veru, heldur vŠru ■au b˙in til Ý huga einhverra manna, ■ß mŠtti b˙ast vi­ ■vÝ a­ ■au myndu endurspegla hugmyndir samtÝma sÝns. ┴ forn÷ld tr˙­u menn ■vÝ a­ munnvatn byggi yfir galdramŠtti, ■ess vegna sn˙ast sum kraftaverk ■eirra um lŠkningamßtt munnvatns. N˙na tr˙a ■vÝ fßir a­ munnvatn lŠkni fˇlk og ■ess vegna eru engar s÷gur af ■vÝ a­ kraftaverkahyski­ lŠkni me­ munnvatni. ═ n˙tÝmanum er hugmyndin um fyrri lÝf hins vegar vinsŠl (og er kennisetning innan VÝsindaspekikirkjunnar!) og ■ess vegna sn˙ast kraftaverk Hubbards um fyrri lÝf.

Ef ■a­ labbar eins og ÷nd...

Vi­ vitum a­ kraftaverkas÷gur ver­a oft til ßn ■ess a­ eiga sÚr nokkra sto­ Ý raunveruleikanum, en vi­ h÷fum ekki vel sta­fest dŠmi um kraftaverk. Ůannig a­ ■a­ er lÝklegra a­ frßsagnir af kraftaverkum sÚu skßldskapur heldur en a­ um raunverulegt kraftaverk sÚ a­ rŠ­a. Ůess vegna ver­um vi­ a­ hafa mj÷g gˇ­ar heimildir fyrir kraftaverki ef vi­ Štlum a­ tr˙a ■vÝ a­ ■a­ hafi ßtt sÚr sta­. Heimildirnar fyrir kraftaverkum Hubbards, Jes˙ og VespasÝanusar eru einfaldlega ekki nˇgu gˇ­ar. Auk ■ess lÝkjast kraftaverkin ■eim s÷gum sem fˇlk myndi b˙a til. Fˇlk sem tr˙ir ■vÝ a­ einungis einn ■essara manna hafi framkvŠmt kraftaverk gerir ■a­ lÝklega vegna ■ess a­ ■vÝ ■ykir sÝn ÷nd f÷gur.


[1] HÚrna er gott yfirlit yfir tengls gu­spjallanna vi­ n÷fnin sem n˙na eru tengd ■eim.
[2] H÷fundur Jˇhannesargu­spjalls er mj÷g hei­arlegur var­andi ■etta atri­i og segir beint ˙t a­ gu­spjalli­ hans äer rita­ til ■ess a­ ■Úr tr˙i­, a­ Jes˙s sÚ Kristur, sonur Gu­sô (Jh 20.31)
[3] TakÝtus, Saga Rˇmar, IV.81 latÝna SvetˇnÝus, Ăvis÷gur keisaranna, VespasÝan 7.2 latÝna, enska

Hjalti R˙nar Ëmarsson 11.05.2008
Flokka­ undir: ( Efahyggja )

Vi­br÷g­

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.