Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Hvers vegna er eitthva til fremur en ekkert? : Gunnar Jhannesson og heimsfrirkin

kjlfar prilegra pistla heimspekingsins rdsar Helgadttur, sem hn las Rkistvarpinu og birtust me gfslegu leyfi hennar hr Vantr (1,2,3), spannst mikil umra og meal eirra sem tku tt henni var Gunnar Jhannesson. Hann flutti stuttan pistil tvarpinu1 ar sem hann reifai rk sn fyrir tilvist Gus. Gunnar essi, sem mr skilst reyndar a s prestur, virist vera dltill hugamaur um heimspeki enda voru rk hans af einhverju sem mtti kalla heimspekilegum toga. N er g lka, eins og Gunnar, dltill hugamaur um heimspeki og vil ess vegna f a a leggja nokkur or belg og segja mna skoun pistli Gunnars.

Fyrst tla g a leyfa mr rltinn trdr. Gunnar gerir miki r v upphafi pistils sns a ekkert s til sem kallast geti tilviljun: Orsakasamhengi hluta strist ekki af einhverjum mynduum krafti sem kallast til tilviljun. Tilviljun sem slk er ekki til. [...] a eru vallt stur a baki, hversu ljsar sem r kunna a vera. segir hann. g tli hr aallega a gera nnur rk Gunnars a umtalsefni mnu get g ekki lti undir hfu leggjast me a leirtta Gunnar smvegis. a er nefnilega annig, samkvmt virulegum kenningum elisfri, meira a segja nokku gmlum, a tilviljun er vst til! Kannski er s spurning ekki alveg trdd en engu a sur er mli ekki jafn klippt og skori og Gunnar virist tla. g tla ekki a segja meira um a efni enda hef g lti vit og algjrt aukaatrii.

En a efninu: Rk Gunnars eru af eirri tt sem nefnd hafa veri heimsfrirk (e. cosmological argument). Heimsfrirk eru stuttu mli rk sem reyna a sanna tilvist Gus t fr einhverju heiminum sem gefi er reynslu, t.d. bara tilvist heimsins sjlfs (eins og tilfelli Gunnars), hreyfingar ea mismunandi gildis hluta. Heimsfrirkin eiga sr langa og virulega sgu en s saga er ekki nema neanmlsgrein vi rltinn kafla Platni2 , eins Alfred North Whitehead komst a ori um alla vestrna heimspeki.

arfi er a rekja essa sgu nokku essari stuttu grein og tla g frekar a grpa niur stuttum kafla Summa Theologica eftir heilagan Tmas Akvnas ar sem hann setur fram fimm mismunandi heimsfrilegar sannanir tilvist Gus, en hans tgfur er r frgustu og v elilegt a skoa r. rjr eirra mun g alveg leia hj mr, eina vegna ess a hn er annars elis en hinar og yrfti srstaka grein til a ra og hinum tveimur sleppi g vegna ess a mr ykja r lkjast hinum tveimur sem eftir eru ngu miki til a urfa ekki a tala um r srstaklega.

Fyrsta snnun

Fyrsta snnunin sem g vil ra er snnunin fr fyrstu orsk. Hn segir a allir hlutir hafi orsk og a ekkert geti orsaka sjlfan sig. Ennfremur a orsakakeja geti ekki veri endanlega lng og v hljti endanum a hafa veri eitthva sem var ekki sjlft orsaka en orsakai alla kejuna og a s Gu. fyrirlestri snum Af hverju g er ekki kristinn snir brezki heimspekingurinn Bertrand Russell essari tegund heimsfriraka ekki mikla viringu. Hann segir:

egar g var ungur maur og hugleiddi essi mlefni af mikilli alvru fllst g snnun fyrstu orsakar fram a tjn ra aldri. Las g sjlfsvisgu Johns Stuart Mill og fann eftirfarandi setningu: "Fair minn kenndi mr a spurningunni 'Hver skapai mig' vri ekki hgt a svara, v hn leiddi samstundis til enn frekari spurningar: 'Hver skapai Gu?'". essi ofureinfalda setning sndi gallann vi snnun fyrstu orsakar. Ef allt arfnast orsakar, hltur Gu a hafa orsk. Ef eitthva getur veri n orsakar, getur a alveg eins veri heimurinn eins og Gu. essi rksemdafrsla getur v ekki veri talin gild.3

Auk vtarununnar sem niurstaan leiir til m raunar m finna a nnast llum repum essarar rksemdafrslu. fyrsta lagi hafa msar heimspekilegar efasemdir veri reifaar um a hvort allir hlutir hafi raun orsk. Frgastur heimspekinga sem efast hafa um slkt er David Hume, sem Gunnar raunar vitnar sjlfur til en tti a lesa betur.

Hume bendir a engin rktengsl su milli orsakar og afleiingar hennar. Engin mtsgn s v a mynda sr a einni orsk fylgi allt nnur afleiing, ea jafnvel engin. Me enn rum orum er orsakalgmli ekki gefi fyrir fram og undan allri reynslu, svo g bregi fyrir mig oralagi sem heimspekingum er tamt. Vi drgum lyktanir um orsk fyrirbra vegna ess a kveinni orsk fylgir alltaf einhver tiltekin afleiing. Til dmis a egar hlutum er sleppt falli eir til jarar. stan fyrir v a vi getum dregi lyktun a mlverk eigi sr mlara, svo dmi Gunnars s teki, er s a vi hfum s mlverk mlu. N hfum vi aldrei s alheima vera til og v, ef Hume hefur rtt fyrir sr, getum vi enga lyktun dregi um a hvort eir hafi eina einustu orsk. Auk essa byggir essi hugmynd a alheimurinn hljti a hafa orsk vegna ess a allir hlutir honum hafi orsk rkvillu: a er ekki hgt a draga lyktun um heild t fr einstkum hlutum hennar. Bertrand Russell bendir etta frgum rkrum snum um tilvist Gus vi sra Frederick Copleston BBC ri 1948: Allir menn eiga sr mur og mr snist sem rk n su au a ar af leiandi hljti mannkyni a eiga mur.4

ru lagi hefur veri bent a vel gti veri a einhver orsakakeja s raun og veru endanleg. Russell bendir a vi hfum dmi um slkt r strfri, til a mynda hafi r allra rauntalna ekkert upphaf en s sannarlega endanleg. Sasta mtbran er s a sasta rep rkfrslunnar s raun gilt. Ef tkist a sanna a alheimurinn hafi upphaf hva leyfir okkur a draga lyktun a hn s raun og veru a sem vi nefnum Gu? Gu hefur samkvmt skilningi flestra kvena eiginleika, til dmis alvizku og almtti, en hva rksemdafrslunni gefur til kynna a essi fyrsta orsk hafi nokku slkt til a bera? Ekki neitt.

Tilvist og hending

Heimsfrirkin eiga augljslega vi mikinn vanda a etja, en g er ekki alveg tilbinn a sl au t af borinu svona auveldega. Sasta tgfan, sem ni lklega hva mestri fgun hj Leibniz, er nefnilega s sem er mest sannfrandi, a minnsta kosti hva mig varar og tekst a komast hj flestum vandkvunum sem ur hafa veri nefnd. a er snnunin t fr nausyn. Nausyn er a sem ekki getur veri ruvsi, ea svo g grpi aftur til orfris sem heimspekingum er tamt, er satt llum mgulegum heimum. Me enn rum orum, eitthva er nausynlegt ef a leiir til mtsagnar a neita v a a s. Til dmis er nausynlegt a allir piparsveinar su giftir ea a tveir pls tveir su fjrir. Hending er svo a sem ekki er nausynlegt, .e. leiir ekki til mtasgnar a neita. Svo dmi s teki nota g bara gleraugu af hendingu, vel mtti mynda sr a g hefi fullkomna sjn, svo a a s ekki tilfelli.

essari snnun eru essi hugtk notu og gerur greinarmunur v sem kalla er nausynleg tilvist (e. necessary being) og v sem einungis er til fyrir hendingu (e. contingent being). Hugmyndin er s a allt sem til er fyrir hendingu urfi eitthva anna utan ess sjlfs til a tskra hvers vegna a er til fremur en ekki.

Til dmis er tilvist mn tskr me tilvsun til foreldra minna og eir svo me tilvsun til sinna foreldra. Allt heiminum og hann sjlfur er af essari tegund veru. endanum arf eitthva sem hefur nausynlega tilvist til a tskra tilvist alls hins sem ekki hefur ennan eiginleika, ea eins og Gunnar Jhannesson orai a: [Skapa] af einhverju h llu ru, eilfri veru sem geymir uppruna alls sr. essi nausynlega og eilfa vera er svo auvita engin nnur en Gu almttugur sjlfur.

essi tilraun til snnunar er rlti skrri en hin, vegna ess a hn gerir ekki r fyrir orsakalgmlinu sama htt og byggir ekki v hvort endanlegar rair su mgulegar ea ekki. Rkvillan sem Russell bendir er heldur ekki jafnaugljs, ef hn er nokku til staar. Hins vegar eiga au lka vi ann vanda a etja a erfitt er a sj hvers vegna essi nausynlega vera tti a hafa einhverja ara eiginleika a auki sem venjulega eru eignair Gui. En ltum framhj v. Ltum lka framhj v a allt etta tal um nausynlega veru og nausynlega gti allt eins bara veri bull. essi rk eiga nefnilega vi annan og alvarlegri vanda a stra. Vandinn er s a tilvist nausynlegrar veru dugir ekki til a tskra allar stareyndir um heiminn sem sannar eru af hendingu. Til a sna etta betur arf g a gerast rlti tknilegur og bist g afskunar v.

Ltum q vera hvaa setningu sem er um heiminn sem snn er af hendingu og p hvaa setningu sem er sem leiir q af sr. .e. p leiir af sr q og q er snn af hendingu og p er hvaa setning sem er. er rksemdafrslan svona: (1) Gu er til af nausyn. (2) p er snn af hendingu ea nausyn. (3) ar af leiandi q, sem er snn af hendingu.

a hltur a vera annig a einhver mguleg setning s til sem er annig a (2) s satt af hendingu, v annars gti q ekki veri snn af hendingu. Ef a vri svo a allar setningar (2) su sannar af nausyn vri q lka snn af nausyn. Hins vegar er gefi a q hljti a vera snn af hendingu. Af essu leiir a alltaf hljta a vera til einhverjar stareyndir sem sannar eru af hendingu sem heimsfrirkin geta ekki tskrt. Til dmis af hverju Gu kva a skapa heiminn sta ess a sleppa v (n, ea bara a skapa einhvern annan heim.) Vandinn sem etta skapar heimsfrirkunum er augljs: N stendur vali milli ess a tskra hendinguna me blndu af nausyn og hendingu ea eingngu fr hendingu. Hvort heldur sem er hending str hluti af tskringunni og lti hjlpar a bta Gui mli.

Jafnvel a mr tkist a lta algjrlega framhj eim vandkvum sem g hef raki tti g samt mjg erfitt me a skilja adrttarafl heimsfrirakanna. Segjum nefnilega sem svo a Gunnar Jhannesson spyri mig a v hvers vegna heimurinn vri til og g myndi svara honum lei a hann vri a bara (ea hefi nausynlega tilvist, ef g vri eim buxunum). etta tti Gunnari kaflega skrti. Rttilega, etta er rgta. Kannski s strsta. En ef g spyri Gunnar hvers vegna Gu s til og hann myndi segja a hann hefi nausynlega tilvist, tti Gunnari a alls ekkert skrti og myndi hann telja a hvorki meira n minna en skringu tilvist Gus. En hver er munurinn essum spurningum? g f ekki s a hann s nokkur. Tilvist Gus er nkvmlega jafn mikil rgta og tilvist heimsins og tskrir nkvmlega ekki neitt.


Tilvsanir:
1Upptaka af pistli Gunnars sem lesinn var ttin Vsj Rs 1.
2 Platn, Lgin 893-6.
3 Bertrand Russell, Af hverju g er ekki kristinn, ing: Sveinbjrn rarsson
4 Bertrand Russell, The Existence of God - a Debate Between Bertrand Russell and Father F.C. Copleston, Sj. Routledge, 2005.

sgeir Berg Matthasson 25.08.2008
Flokka undir: ( Rkin gegn gui )

Vibrg


F - 25/08/08 23:36 #

Einnig stuttu mli, er mistk a bera "gu skapai heiminn" vs heimurinn var til af tilviljun, frekar a benda eins og Dawkins a um er a ra Gu skapai heiminn vs runarkenningin!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 25/08/08 23:42 #

What? Hvar bendir Dawkins etta? Og san hvenr er runarkenningin farin a hafa eitthva me upphaf heimsins a gera?


F - 26/08/08 00:09 #

ritger sinni "Why there Almost Certainly is no God" fr the God Delusion en er einnig birt Christopher Hitchens frbru bk "The Portable Atheist". Auvita ekkert upphaf heimsins heldur upphaf okkar lfs! Fannst a bara vera svipaur tebolli!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 26/08/08 00:21 #

Aha, tveir tebollar. En a er rtt a etta gtlega vi um lfi jafnvel tt runarkenningin fjalli ekki einu sinni um upphaf ess ea orsakir. v runarkenningin gerir gu a minnsta asnalegan sem skapara, enda er aferin sem hann hefi nota vi a f okkur fram er svo bjnaleg og hgvirk a ekki smir vitiborinni og almtturgri veru.

Vitneskja okkar um runina tilokar ar me vitrnan hnnu lfs og manns, en skapari getur svo sem alveg hafa skapa heiminn ef v er a skipta. a getur einfaldlega enginn vita og sst af llu einhverjir hiringjar eyimrkinni fyrir sundum ra.


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 26/08/08 08:40 #

Mr ykir alltaf svolti srkennilegt essum "nju" gussnnunum a guinn sem er veri a sanna, er svo vsfjarri eirri mynd sem gefin er af honum Biblunni.

Gussnnunar-guinn er einhvert afl ea prmus mtor sem er orkan bakvi hi skranlega.

Guinn Biblunni er gefeldur, sjlfselskur, kynttahattandi ruddi me kynlf (annara) heilanum.


Gujn - 26/08/08 08:50 #

g hef ekki tma til ess a ra essi ml nna, en mr finast au hugaver.

g mtmli v a pistill rdsar s prilegur, en a er anna ml. Meira seinna.


Gujn - 27/08/08 08:15 #

Teitur: a a menn taki tr eim skilningi sem ert a tala um gerist yfirleitt ekki nema vegna persnulegra kynna af trarlfi annara og samru vi traa. Heimspekileikfimi eins og essi arf ekki a koma ar vi sgu.


Gujn - 27/08/08 12:26 #

Hvers vegna er eitthva til fremur en ekkert?

a er merkilegt a sgeir svara alls ekki essari spurningu- honum er vorkun - vsindinn eiga engin skynsamleg svr vi spurningunni.

egar vel er a g kemur ljs a hugmyndinn um miklakvell er fjarstukennd svona hugmynd af sama tagi og vnta mtt fr gesjkling ea dpista sru.

upphafi var ekkert nema rltill puntur, en hann sprakk og alheimurinn var til.

g er ekkert a draga efa a etta hafi veri a sem gerist. En hva sprakk? Hver er adrandi ess? Hvaa kemur ll essi orka sem ger essa sprengingu mgulega. Hver sprengdi?


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 27/08/08 12:39 #

Og a gvu/skapari hafi gert etta alltsaman hljmar einsog bull sem maur mundi segja ofskynjunarsveppum.

Hva me svari: Vi vitum a ekki enn sem komi er.


Haukur (melimur Vantr) - 27/08/08 14:01 #

Vi bara sttum okkur vi vissuna. Vi ykjumst ekki vita a heldur viurkennum vissuna.


sgeir (melimur Vantr) - 27/08/08 14:30 #

a er naumast upphefin! A Gujn skuli telja a merkilegt a g viti ekki svari vi slkri spurningu.

En a er rtt hj Gujni, vsindin eiga ekki skynsamlegt svar vi henni, frekar en g. En hann mtti lka veita v athygli a enginn annar, szt af llu trarbrgin, ba yfir slku svari. Jafnvel au lti eins og au hafi a reium hndum.


Gujn - 27/08/08 16:06 #

Vsindhyggjumenn lta a sem eina af frumforsendum fra sinna a heimurinn s skynsamlegur eli snu- blind fl nttrunnar hafa skapa heiminn og svo heppilega vilji til a hann var anning til a lf gat rast honum. Hugmyndirn um Gu felur sr a baki heimsins liggi skynsamleg lgml. Tilvist heimsins byggist v skynsamlegum lgmlum au lgml su handa mannlegs skilnings.

Margt af v sem menn telja vera mtsagnir eru a vegna ess a takmarkanir okkar koma veg fyrir a vi getum skili r.

Svokllu skynsemishyggja er grundvllu eirri forsendur a undirsta alls s blind nttra gjrsneydd allri skynsemi.

egar vel er a g telja trmenn skynseminna mttugri en trleysingjarnir trmennirnir gerir ekki eins miki r mannlegri skynsemi og trmennirnir - skynsemi og regla er undirstaa tilverunar samkvmt tr, en trleysingin heldur fram a tilverana s afleiing blindra rnuar nttruar - vegfer n tilgangs ea markmi.

Hverngi getu skynsemi ori til ef menn gagna tfr essum forsendum - er a sem menn kalla skynsemi ekki a strstu hluta blekking. Hvernig geta blind fl runar geti af sr raunverlega skynsemi. A forendum trleysis gefnum er ekki elilegt a lta svo eins og Freud geri a vi stjnumst meira og minna af mevituum hvtum og lngunum eins og hin drin


Siggi - 27/08/08 16:32 #

"Hvernig geta blind fl runar geti af sr raunverlega skynsemi."

"Blind fl runnar" geta vel leitt af sr skynsemi, ef heldur ru fram misskyluru runarkenninguna, sem er grtlega algengt essari umru. Vi stjrnumst meira og minna af mevituum hvtum og lngunum eins og hin drin, vi erum dr, vi hinsvegar teljum okkur vera greindustu drin plnetunni, og a er engann htt einhverskonar snnunargagn gegn kenningunni, ef eitthva er er a snnunargagn fyrir henni.

Annars getur einhver annar teki pstinn inn gegn, g nenni v ekki nna.

Segu mr frekar eitt, "for the sake of argument" bili, gefum okkur a a yfirnttruleg vera (gvu) hafi skapa heiminn, afhverju eru essi efnahvrf, sem vi kllum "lf" svona merkileg? Afhverju ttu essi "efnahvrf" a tilbija hana?

Taktu eftir v a lffri er rauninni bara srtkara or yfir efnafri, lf er ekkert anna en flkin efnahvrf, afhverju tti essi "vera" a hafa einhvern huga okkur frekar en efnahvrf stjrnu?


sgeir (melimur Vantr) - 27/08/08 16:49 #

Hva heldur a skynsemi s, Gujn?

Annars hefur brurparturinn af heimspeki naldar fari a a setja skynseminni mrk. .e. svara spurningunni Hva getum vi vita?

getur ekki seti hgindastl, Gujn, og bara upphugsa upphaf alheimsins og kalla a ekkingu.


Baldvin (melimur Vantr) - 27/08/08 17:46 #

Enn og aftur komum vi a essari einfldu spurningu: Ef Gu skapai heiminn, hver skapai Gu?

Ef Gu sr ekki vitsmunalega frumorsk, af hverju arf heimurinn a eiga sr slka orsk?


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 27/08/08 18:22 #

etta hefur veri alveg hetjulegt magn af ofskynjunarsveppum sem hefur innbyrt Gujn.


Gujn - 27/08/08 18:40 #

Ef persnur skldsgu ea leikriti spyru. Hvers elis er verld okkar? Vri rtt svar vi spuningu eirra, vi erum persnur skldsgu- Vi getum spurt smu spurningar- hvers elis er tilvera okkar ef svar okkar er hann s skapaur af Gui vitum vi a hann byggir lgmlum og reglu.

Tilvist Gus ea tilvistarleysi hans skrir fremur eli heimis en uppruna.


Gujn - 27/08/08 18:45 #

Af hverju ertu svona hrokafulli Siggi? g nenni ekki a svara r bili. Enn millitinni mttur lesa ig betur til lffri.


Siggi - 27/08/08 20:09 #

Mr ykir alltaf gaman a lra, endilega bentu mr villur mnar ea eli eirra, stuttu mli ef nennir ekki a svara, veit g hvaa kafla lffrinni g a lesa aftur, millitinni.

Hva ef "skldsagan" skrifar sig sjlf? g fullyri a auvita ekki, en fullyrir a a s mgulegt?


Gujn - 27/08/08 22:03 #

etta hr er hugavert ekki sst a sj hvernig trleysingi og trmaur geta tala saman me gagnhvmri viringu. Hr er veri a tala um run og hrif hugan. http://video.google.com


Bjrn marsson - 28/08/08 05:10 #

A mnu mati er rennskonar vitleysu ad finna essari rksemdarfrslu:
Heimurinn er rugglega til en vsindin geta me engu mti tskrt hversvegna. essvegna hltur Gu a hafa skapa heiminn.

1. etta er augljslega God of the Gaps gussnnun. Vsindin hafa hingad til ekki n a tskra fyllilega tilur heimsins. Vsindamenn vita fullvel a kenningin um miklahvell nr aeins svo langt, hn er ekki fullkomin. etta gat vsindalegri ekkingu er a sumra mati ngilega strt til a rma eitt stykki Gu.
g er fullviss um a nstu 5-10 rum munum vi sj miklar framfarir leitinni a kenningu um Quantum Gravity. essi kenning mun auka skilning okkar tilur heimsins til muna! (Sj t.d. Stephen Hawkin a Brief History of Time). etta gat mun v rugglega fyllast naestu ratugum.
a er aftur mti sta til a ttast a trmenn muni ekki samykkja slkar tskringar. Bkstafstrarmenn USA hafna runnarkenningunni trarlegum grundvelli og Gujn sr stu til a lkja merkustu hugsuum 20. aldarinnar vi gesjklinga og dpista vegna miklahvells-kenningarinnar ( guanna bnum Gujn, ekki kynna r double-slit diffraction experiment v muntu missa alla tr vsindunum). a er algjrlega ruggt a magic man dunnit kenning kirkjunnar mun alltaf vera meira sexy en flkin elisfri.

2. essi gus-snnun gerir r fyrir symmetrsku sambandi milli vsinda og trar. gegnum aldirnar hafa vsindin n a tskra meira og meira kostna trarinnar (sbr. God of the gaps). a er v elilegt a gera r fyrir a ar sem trarbrg bregast taki vsindin vi. egar traur maur verur veikur fer hann (vonandi) til lknis, ekki prests. a er hinsvegar eingin sguleg sta til a tla a egar vsindin bregast taki trarbrgin vi! Ef menn tla a segja a ar sem vsindamenn geta ekki tskrt e-, hljti svari a leynast trarbrgum, vera menn a benda a.m.k Eitt Tilvik ar sem maur getur sagt: obbobbobb, arna klikkuu vsindin hressilega, a var vst Kirkjan sem hafi rtt fyrir sr allann tmann!

3. Og n komum vi a einni af stunum fyrir v a g kastai tr snum tma: Hvernig skpunum tskrir tilvist Gus nokkurn skapaann hlut! Jafnvel tt Gu s til, tskrir a ekki nokkurn htt afhverju a er eitthva en ekki ekkert. Hr er g ekki a tala um ef gu skapai heiminn, hver skapai gu-rkin, eins g og au eru. g er a tala um spurningunna sem allir ttu a spyrja egar eir heyra: upphafi skapai Gu himinn og jr... Afhverju? Hversvegna urfti Gu a skapa himinn og jr? Leiddist honum? essu hef g aldrei fengi fullngjandi svar vi, en svo virist vera sem a Vegir Gus megi vera rannsakanlegir en ekki Alheimsins.


Bjrn marsson - 28/08/08 05:13 #

Afsaki hva commenti mitt er lla upp sett, a voru mun fleiri greinarskil v upphaflega, sem hafa tapast egar g flutti textann r word.


Gujn - 28/08/08 08:59 #

Siggi: etta er betra

Richard Dawkins on the strangeness of science: TEDTalks http://www.youtube.com/watch?v=1APOxsp1VFw


Gujn - 28/08/08 09:12 #

Bjrn: Af hverju ertu svo fjandsamlegur og hrokafullur - misskilur mig gjrsamleg- a sem g var a reyna a segja er a tskring vsindanna uppruna heimsins er mjg skrtinn og hljmar eins og hvert anna rugl - g var ekki a fjalla um manngildi vsindamanna sem settu fram essar niurstur- annar hef g ekki tma augnablikinu til ess a sinna essari umru. Bless bili.


Matti (melimur Vantr) - 28/08/08 09:18 #

Gujn, httu essu kjnalegu skunum um fjandskap og hroka. Ef hefur ekki tma til a sinna essari umru, httu einnig a setja hr inn vsanir myndbnd. Framkoma n hr er frekar vafasm a mnu mati.


Gujn - 28/08/08 13:58 #

Ef aumingin m ekki pa egar sparka er hann verur hann a hald sig annar staar- Bless g er farin.


Matti (melimur Vantr) - 28/08/08 14:18 #

Bjrn var ekkert a sparka ig.


Siggi - 28/08/08 15:54 #

Fyrirgefu Gujn en g skil enn ekki hvaa villu g geri, getur einhver bent mr hana, (m vera trleysingi lka ;) ).


Bjrn marsson - 28/08/08 18:15 #

Gujn, kri vinur, g var einfaldlega a benda a eftir v sem elisfri alheimsins verur flknari, v auveldara er a hafna henni sem blvari vlu. bentir sjlfur ennann punkt, en tkst fram a hafir ekki falli gryfju a hafna miklahvelli. g minnist ekki "double-slit diffraction experiment" me hroka og yfirlti: Eftir nmskei hsklastigi og tarlegt grsk get g sjlfur ekki me nokkru mti skili hvernig essi tilraun getur staist! essi grein elisfrinnar er einfaldlega ofvaxin mnum skilningi.

A essu sgu vill g benda eitthva sem tti a vera llum ljst: A mgast eru ekki rk. g skrifai (alltof) langt svar ar sem g tk til (full tarlega) rjr stur afhverju tilvist einhvers sta einskis rkstyur ekki tilvist gus. r eru:

  1. Sagan snir a etta gat sem fyllt er me gui mun ekki endast.

  2. a a vsindin geta ekki tskrt e- ir ekki a gustr geti a.

  3. Tilvist Gus tskrir ekki afhverju a er eitthva en ekki ekkert, heldur leyfir truum a sl spurningunna t af borinu (magic man dunnit, end of discussion).

Ef einhver er sammla essum rkum vill g bija vikomandi um a rkstyja ml sitt: me rkum skal rk t reka.


skar - 28/08/08 20:07 #

Er etta ekki hinn fnasti mlshttur ? Me rkum skal rugl t reka !


Gujn - 29/08/08 12:43 #

[Frt spjalli - rur]


gimbi - 30/08/08 22:33 #

S hugmynd a einhver hafi geta mta essa setningu: "Hver skapai gu?" jafngildi v a ekkert ra mttarvald geti veri a baki alheimi, er nttrulega algerlega thtt.


Haukur (melimur Vantr) - 31/08/08 02:14 #

a tilokar ekkert, en a er ess viri a velta fyrir sr. Ef getur stt ig vi a Gu s eilfur og arfnist ekki skapara, afhverju getr ekki sagt a sama um heiminn?


sgeir (melimur Vantr) - 31/08/08 15:49 #

Og hver segir etta, gimbi minn?


Stebbi, hrokafullur, leiinlegur og ikist vita allt en er samt fucking sama... - 15/09/08 03:27 #

v meira sem i ri hlutina v meira ttii ykkur hversu lti i raun viti um hlutina. i geti haldi fram a rkra essi ml fleirri sund r, tali upp allt sem i viti og komist fjr frekar en nr.

g persnulega segi bara a sannleikurinn mun koma ljs egar g dey, og g held a margir, v meira sem etta er rtt, munu komast a smu niurstu.

a er samt erfitt a kingja stoltinu snu og viurkenna fyrir sjlfum sr a maur veit raun ekkert meira um essa hluti en hver annar, og ekki btir r skk hversu mikill hrslurur er sumum trarbrgum, "tru ea brendu helvti", (skildi gunnar hafa falli fyrir v, hmmmmm)

g er reyndar soldi fll t Gunnar v hann notar raun smu rk og g var me svari rum pistl rdsar. En g dreg mjg efa a hann raun skilji hva hann sjlfur er a tala um ar hann stahfir strax eftir a a hafi raun veri gu biblunar sem skapai heiminn, "hinn eilfi gu og blablabla..." Hann tekur bara gmul rk eldri frimanna til a sna fram sitt, en kemur svo sjlfur me sna eigin stru rkvillu. Frekar hrottalegt af honum, ef etta er viljandi gert.

Anna hvort skilur hann ekki rkinn ea hann gleimir a taka fram a hann VALDI gu biblunar, en a arf ekkert a vera a a var gu sem skapai heiminn.

Svo skil g ekki a hann telji upp valmguleika sem niurstaa er kominn fyrir, t.d "g huxa, ess vegna er g til" kannski til a hljma gfulegri... oli ekki svona bull!

Ef hann tlar a beita svona rkum vri hann betur setur vi bibluna, v a er a sem hann trir og rkinn hans eru ar!

g tla svo benda hfundi essarar greinar a a tilviljun s til elisfri, eins og skammtafri, er a vegna fullkomina mlitkja. Eins og egar tilviljun ein rur hvort fiskur ea skjaldamerki komi upp egar vi kstum upp krnu me eigin fingrum, er a vegna essa a vi erum ekki me reiknigetu huganum okkar einum til a reikna t kraftinn sem vi beittum krnuna og fallh... ef vi gtum reikna a t, vri ekki tilviljun hvort fiskur ea skjaldamerki myndi koma upp. Me fullkominn mlitki er fari t el 103, ea jafnvel ntt123, man a ekki... en g held a stan a seigist vita lti um essi ml er a veist alveg ng um etta ml, jafnvel meira en g. etta er svo ekki aukaatrii, tilviljuninn er ein af stru hlekkunum hans rksmdarfrslu!

Tilviljun er nausinlegt hugtak egar venjulegar tskringar bresta, a sem vsindamenn vldu stainn fyrir gu. ir heimi vsinda a vikomandi efni er geimslu en mun tskrast sar. (eir sem fletta n tilviljun upp orabk og fara leirtta, ttu a taka upp bissuna sna og skjta sig leiinni)

En aal rk mn fyrir a vi hfum veri skpu er a a er sktaligt allstaar essum heimi. Rkvillurnar eru bara allt of strar. Heimurinn getur bara ekki veri svona flkinn! Ef i reini a muna eftir draumunum ykkar, sjii oft a i komist einhverja fulliringu draumnum sem meikar sens ar, en sr svo enga sto egar i vakni. Ea bara sasta filleri sem i fru , .e.a.s ef i drukku ekki OF miki....

sm tur:

g var a sp, hvort a vri ekki nokku til v a orka tmans vri raun mevitundinn okkar. 4 vddinn = okkar eigin mevitund?

Ef hreifing er frsla fr a til b, og tminn er mlihvari stasetningu hvar vi erum hverju sinni og mevitundinn er a sem filgir alltaf ntinni, m ekki seigja a mevitundinn er orkann sem flettir blunum sgunni okkar. M ekki gera r fyrir eins og me t.d hreifi orku a tminn sjlfur hafi orku, og a s raun okkar mevitund?

Hva gerist ef mevitundinn okkar hverfur r essum heimi? Hva verur um okkar eiginn orku? Eiist hn?

(eir sem seigja a vi frum til himnarkis munu hljta daua og fara til helvtis)... likillinn er s a A VEIT ENGINN!!! og g er ekki a fullyra a tminn hafi orku. Bara a brainstorma og etta hljmar vel. Rk geta lti allt hljma vel, en sumt er einfaldlega ekki hgt a finna rk fyrir. Hva er fali bak vi ar?

Hvar erum vi stdd ef vi getum ekki ri vi a treista sjlfan okkur, a vi urfum a treista gu, ea a a treista a a s ekki til gu. essi staur sem vi erum ll er tilvalinn til a rkta hver vi erum.

Myndum vi nta okkur tkifri til a gra lglega ef vi vrum viss um a a myndi enginn hvorti er taka eftir? Er etta kannski stan afhverju svo margir skja fasst a ekkert s til, til a fria samviskuna. Er sta fyrir boun trnnar gremja vegna essara hlekka sem hver traur er me, a einhver s alltaf a filgjast me? Er ekki sta til a athuga snar eigin TILFINNINGAR essum mlum me rkunum? v g er alveg viss a tilfinningarnar einar mta hva hver treistir , rk koma svo eftir hentuleika eirra.

Takk og komi me sktakst, hversu vitlaus g er...

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.