Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

rds Helgadttir fjallar um trleysi - fyrsti pistill

Heimspekingurinn rds Helgadttir flutti nveri rj pistla um trleysi ttinum Vsj Rs 1.

rds veitti okkur gfslegt leyfi til a birta pistlana og hr fyrir nean er hgt a hlusta upplestur rdsar og lesa pistilinn.

essum fyrsta pistli fjallar rds meal annars um fullyringuna a trleysi s tr og hvort trmenn hafi ga stu til a tla a Gvu s til.

Seinni tveir pistlar rdsar eru einnig komnir Vantr:


Smelli play til a hlusta.

Austur i lndum var nlega ger struppgtvun varandi lit gus almttugs skepnu sem nefnist graffi. Dr etta mun nefnilega vera lagi a ta, athugasemdalaust af gus hlfu, eins og strangvsindaleg ttekt v hvernig graffamjlk kekkjast hefur leitt ljs. Hn kekkjast sems samrmi vi smekk gus.

Graffar halda a vsu r sinni enn sem komi er, enda vast hvar friair, en a kmi ekki vart tt efasemdablik hafi speglast svrtu auga einhvers staar afrskri slttu egar frttin barst anga.

En annars staar heiminum, ar sem framt hans er kannski rin, hlusta ngrannar mnir andaktugir. S sem heldur vestur um haf til a eltast vi menntagyjurnar skyldi nefnilega ekki lta a koma sr vart tt hann ranki vi sr smb ar sem allt hefur veri snii a matarsmekk gomagnsins: mijum bnum standa veitingastairnir Jerusalem Pizza og Kosher Chinese hli vi hli - og alvarlegir menn hafa reikna a t hvaa rttir r matarmenningu Knverja og tala fi grnt ljs fr gui.

arna i fjlmenningarlfunni er n einmitt um essar mundir hart tekist um atrii sem g hef lengi haldi a vru jafn augljs og a a g standi jrinni. gtlega gefnir menn hafast t i a a rekja, teljandi sinnum, mtmli vi rksemdum sem lngu hafa veri hraktar, ef ekki af Russell af Hume, n ea aftur mildum. Stundum er engu lkara en jarslin hafi steingleymt upplsingunni ea hreinlega ekki s dagblin daginn sem a frttist a etta rifrildi er lngu bi.

Maur reynir v eftir fremsta megni a beina krftum snum a verugri verkefnum - svo sem randi vandamlum frumspeki - og bum ar til moldvirinu slotar. Ltum a eiga sig bili tt orra bandarskra stjrnmla s reyndar helst til trarskotin. Ltum a vera tt moldspilltir ofsatrklerkar hafi hrif stefnumtun valdhafa. Ltum a vera tt a fist ekki neyarpilla heilu sslunum vegna trarskoana aptekara. Og ltum a vera tt a urfi virkilega a halda rttarhld til a f r v skori hvort eitthva s athugavert vi a kenna frekar fornar alukenningar lffri og jarfri en best ggnum studdu vsindakenningar samtmans. Sktt me allt a.

Nei sinnuleysi rjtlast ekki af manni fyrr en maur hefur dvali samflagi hinna truu, bjarflagi ar sem allir brlta um klddir spilsum og me ltinn hatt pikkfastan vi kollinn, bara fyrir gu. (v allir menningarheimar sammlast um a a ef a er til gomagn fari a svo sannarlega manngreiningarlit eftir klaburi.) Allt umkringis bjarmrkin hefur veri strengt band - srstakt snarheilagt og yfirnttrulegt hvtt bmullarband sem hefur au tfrahrif eli bjarflagsins a laugardgum breytist allur brinn heimili manns - og a er ar af leiandi mgulegt a ganga me smhluti eins og veski milli hsa n ess a tryggja sr plss helvti. strmarkainum svigna svo hillurnar undan mat sem merktur er gudmlegum gastimpli.

Dagurinn sem g kva a hafa skoun mlinu var kannski einmitt sami dagur og g keypti mr - rtt eins og vanalega - kolsrt vatn af drustu ger, og utan flskuna hafi veri prentu srstk tilkynning: Kosher for passover, sums sdavatni tappa flskur eftir matreisluleibeiningum heilags anda. Innihaldslsing: vatn, kolsra.

g hef ess vegna fulla sam me hlustendum sem ranghvolfa sr augunum egar eir heyra a n urfi eir a ola enn eina langlokuna um trleysi. Ef a er nokkur huggun tla g a hlfa ykkur vi minni skoun v hvernig beri a svara leiksklabarni sem spyr hvar langamma s nna ea v hversu smart a hafi veri hj Svarthfa a bja sjlfum sr prestastefnu. Mig langar a freista ess a fiska rlti dpra og eya nokkrum orum rttltinguna fyrir trarvihorfum almennt - og nokkur tengd atrii.

eir sem vera fyrir svrum gegn gagnrni guleysingja opinbera stundum skoun a r v a ekki hafi fengist endanleg snnun fyrir ea gegn tilvist gus, geti ekki veri verri forsendur fyrir eirri skoun a gu s til en hinni, a hann s a ekki. etta er a sem hltur a felast slagorinu Trleysi er lka tr, ef a ber a tlka a ruvsi en svo a a s augljslega satt. A vsu myndi essi rksemd, ef hn stist, gera okkur a efamnnum ea agnostikerum en vi urfum ekki a hafa hyggjur af v, ar sem etta vihorf er hvort e er alls ekki verjandi egar betur er a g, heldur byggir tiltekinni villu.

a er dagsatt a enginn getur sanna a gu s ekki til. a er meira a segja stahfing af v tagi sem almennt s er ekki mgulegt a sanna, nefnilega neikv tilvistarfullyring. etta verur stundum tilefni til a vna trleysingja um hrsni og sanngirni a gera strangari snnunarkrfu gusmenn en sjlfa sig, egar bi li su raun sama bti.

En a er mesti misskilningur a mli snist um sannanir yfirleitt. a er a vsu rtt a ef rum hvorum deiluaila tkist a leggja fram umdeilanlega snnun vri mli dautt. En a er ekki ar me sagt a umdeilanleg snnun s nausynleg til a taka afstu til ess hvorir hafi rtt fyrir sr. a er n einu sinni annig a nnast engin fullyring himni ea jru hefur veri snnu yggjandi og umdeilanlegan htt. a eru helst strfrilegar og rkfrilegar setningar sem eiga nokkurt tilkall til ess a vera, strangasta skilningi, sannaar. Flokk hins sannaa fyllir flest anna: runarkenningin og afstiskenningin, frjlshyggja og freudismi, s kenning a anna flk s ekki vlmenni ea uppvakningar og s kenning a umheimurinn s raun og veru til.

En engum heilvita manni dettur hug a ar sem a s hvorki fullsanna a lkami minn s gerur r reindum n a hann s gerur r tal litlum nashyrningum, s engin sta til a leggja trna ara kenninguna fram yfir hina. A sjlfsgu getum vi greint arna milli og a sjlfsgu hfum vi ga stu til a leggja trna einstakar sannaar skoanir - eins og sst best af v a vi skulum komast lifandi fr daglegu lfi.

g hef til dmis ga stu til a tla a g geti ekki flogi, enda reyni g ekki a fljga. g hef ga stu til a tla a andrmslofti veri ekki skyndilega banvnt um lei og g depla augunum og ljsi ess dreg g rleg fram andann. a skiptir ekki mli a essar skoanir su ekkert fremur endanlega sannaar en hinar ndveru skoanir. Ef ekkert minna en snnun dygi til a hafa stu til a tra einhverju um a hvernig heimurinn er vrum vi stuttu mali ll lngu dau.

Og einmitt a sama gildir um fullyringuna gu er til. Vi gtum haft allt eins ga stu til a halda a hn s snn - ea snn - og vi hfum fyrir fyrsta lgmli varmafrinnar og v a vi hfum nkvmlega tvr hendur - tt vi hfum enga snnun.

essi tiltekna deila tti v a snast um a hvort vi hfum ea hfum ekki ga stu til a tra v a gu s til - eirri hversdagslegu merkingu sagnarinnar a tra a telja a fullyring s snn. Og a vill svo til a vi hfum nokku ga hugmynd um hva arf a einkenna skoun ea fullyringu til ess a vi hfum tilefni til a tra henni umfram arar. essi einkenni eru fyrst og fremst rkstuningur og ggn sem okkur skotnast me reynslu og athugunum. Hvort tveggja hafa gustrarmenn alla t reynt a fra fram - og a me rttu. A vsu hafa flestar rkfrslur sem samtmamenn tefla fram fyrir tilvist gus veri hraktar fyrir lngu og rannsknir heiminum benda yfirgnfandi htt til ess a ekkert persnulegt gomagn s til. Hvorugt arf srstaklega a tunda hr.

Einhver gti mtmlt og bent a a eru til rk og vsindalegar athuganir sem m skilja sem svo a au bendi til tilvistar gus. etta dreg g ekki efa, en a skiptir satt a segja litlu mli - mean hin gagnsta skoun, a gu s ekki til, er miklu betur rkum og ggnum studd, hfum vi enn sem komi er stu til a tra henni.

rds Helgadttir 16.07.2008
Flokka undir: ( Asend grein , Efahyggja )

Vibrg


Valtr Kri Finnsson - 16/07/08 20:47 #

V! Og hvenr kemur nsti pistill?


Matti (melimur Vantr) - 16/07/08 22:12 #

Nsti pistill birtist fstudaginn og s riji kemur vefinn mnudag.


Gujn - 17/07/08 10:14 #

Helsti styrkur vantrarsunar eru tilvsanir af essu tagi


Gujn - 17/07/08 10:31 #

rds m skamma sn fyrir ennan pistil. a a rds skuli kjsa a stilla sr upp vi hliina vantrarmnnum og tala mjg anda eirra verur einungis skrt me tilvsun til eirra miklu fordma og skilningsleysis trarbrgum sem eru landlg hsklum. a ykir ekki fnt a vera fordmafullur gagnvart svertingum, samkynheium ea bum rija heimsins. En fordmar og ekkingarleysi trarbrgum ykja gu lagi.

egar hefur reynt hefur ntma heimspeki ekki reyst vera mikils viri- fjlmargir heimspekingar hafa gengi fgahreyfingum eins og kommnisma og nazisma hnd. Heimspekin hefur lka falli v prfi a veita vsindunum nausynlegt ahald.


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 17/07/08 10:51 #

Hahaha!


Matti (melimur Vantr) - 17/07/08 10:59 #

Gujn, ef tlar a gagnrna ennan pistil vri gott ef myndir gera a me v a vsa innihald hans. Hva er a nkvmlega sem r finnst fordmafullt?


Reynir (melimur Vantr) - 17/07/08 12:07 #

Eru etta ekki nokku standard-vibrg hj Gujni? Me vsni hans verur rngsni okkar augljs.

Gagnrni gushugmyndina er sjlfkrafa fordmafull, engin dmi nausynleg.

Komi gagnrnin fr heimspekingi er bent a heimspekin s prump.

Ergo: Lifi gufrin og trin.


Einar V. Bj. Maack - 17/07/08 12:30 #

klappklappklappklapp*

Snilldar pistill hj rdsi.


rds - 17/07/08 12:47 #

Gujn g skil ekki hva vakir fyrir r og sakanir nar eru r lausu lofti gripnar.

1) Skoanir mnar eru ekki mtaar af skrifum flaga Vantr og a eru dnalegir hleypidmar og vanviring vi mig a tala eins og g s einhver mlppa. Ennfremur er g ekki a stilla mr upp me neinum, nema bara me v a heimila endurbirtingu efni sem var skrifa fyrir og birtist rum vettvangi.

2) a er lka tilhfulaust og mgandi a lta a v liggja a skoanir mnar su ekki tilkomnar me gagnrninni athugun heldur hafi g ti r upp af einhverjum almennum taranda sem heldur a s "landlgur hsklum". g frbi mr slkar sakanir.

3) rija lagi tek g a illa upp a sakir mig um fordma og skilningsleysi trarbrgum. etta er efni sem g hef lengi hugsa um og kynnt mr og pistillinn gefur ekkert tilefni til a tla anna. Mr dettur helst hug a a fari fyrir brjsti r a hann s skrifaur gamansmum tn, en g bi ig vinsamlegast a rugla stlnum ekki saman vi innihaldi.

4) Varandi fullyringu na um hskla, veit g ekki hvaa hsklar a eru sem hefur heimildir um, en g varla von v a a su eir hsklar bandarskir sem g hef numi vi undanfarin r. ofanlag er etta rkstudd alhfing um margar strar stofnanir og ar af leiandi ltils viri.

5) Gagnrni er ekki fordmar. a er alltaf lagi a gagnrna skoanir flks - reyndar var g hrna aallega a tala um forsendur fyrir skounum - svo fremi sem a s gert mlefnalega. Og trarskoanir eru skoanir. Samkynhneig, kynttur og uppruni eru ekki eiginleikar sem okkur eru sjlfsvald settir og ess vegna er ekki hgt a gagnrna flk eirra vegna. Skoanir eru af allt rum toga. ennan greinarmun skilja flest brn.

Auvita eru til fordmar gagnvart trarhpum, til dmis halda sumir a allir mslimar su alveg klikk. En verur a sj muninn slku og v a gagnrna efnislega skoanir mslima.

6) g dreg a hversklega efa a getir rkstutt alhfingar nar um heimspeki samtmans. En gagnsemi heimspekinnar almennt kemur essu mli reyndar alls ekki vi og g veit ekki af hverju heldur a svo s, nema vegna ess a heldur einfeldni inni a a gefi r hggsta mr.

Lkur hr greinarger fyrir v af hverju a er Gujn sem tti a skammast sn og ekki g.


Jn Magns (melimur Vantr) - 17/07/08 13:19 #

a m taka fram hr a vi Vantr teljum a Gujn s troll. Hann hefur leiki ennan leik margoft og iulega eru kommentin hans fr spjallbori ar sem au fjalla ekki um efni greinarinnar ea eru essum dr eins og hr a ofan (eintmar dylgjur og enginn rkstuningur).


anna benkovic (melimur Vantr) - 17/07/08 17:42 #

g er mjg hrifin af v a einhver taki umruna heimspekilegum tkum og hef bei eftir v lengi.......takk rds!!!

:-)

Er sjlf heimspekingur (ba) og hef sakna ess virkilega umrunni a heyra fra "heimspekinni", en hef ekki beitt mr, enda skr vantr (a sjlfsgu)....og undrast hverjum degi yfir nstum v llu!!

Takk rds og g b spennt eftir nsta tti! Kr kveja Anna 1811632409


Jn Valur Jensson - 17/07/08 23:56 #

g fura mig v, hve rds essi talar lengi alls heimspekilegum ntum fyrri hluta essa erindis. Sari hlutinn er skaplegri, tt hann risti ekki djpt.


Matti (melimur Vantr) - 18/07/08 01:12 #

g treka a etta er fyrsti pistill af remur. S nsti birtist fyrramli og riji mnudag. Vonandi rista eir ngilega djpt fyrir JVJ.


gimbi - 18/07/08 01:23 #

g bei svoldi spenntur yfir vibrgum vi essari grein hj rdsi. Og var svosem dldi vonsvikinn, enda kom Gujn bara inn, fullur trarhita en einhvern veginn utan umrunnar.

Og g hugsai me mr hfilega bjartsnn: kannski kemur Mofi inn. Me rtta hvldardaginn sinn. Kannski...

En mtir sjlfur Jn Valur! Holdgervingur svo margs! Og rskurur hans er a framan af hafi etta brlt rdsar veri ltt hugavert, en stt nokku sig veri egar la tk pistilinn.

n frekari tskringa.

Svona eins og seinreyttur klerkur, sem drattast a endingu upp fr lestri guspjallanna, til ess eins a rtta enn og aftur rtta rni sna bflfrin.

Og von Jns Vals og tr felst enn a honum megi aunast a upplifa endurkomu Jssar (var etta rtt beygt Jn?)

Gamall kalskur karl me rttu.

....

A sjlfsgu er etta rtt hj rdsi! Og a arf enga aldraa vonsvikna kalikka til a skera r um a. Gushugmynd bblunnar er gjrnt. a arf meira til en Mofa og Jn Vali til a umran fi sig trverugan bl.

En a jafngildir ekki hinu, a rds hafi nokkurn mta kvei upp r me a a ri mttur geti ekki veri til. a geri hn ekki.

Kannski gerir hn a nstu pistlum. a verur spennandi.

v s vera sem hn sjlf er a kljst vi, er horf gagnvart alheimi. Og endanum arf hn a standa skuldaskil gagnvart eirri merkilegu stareynd a hn rnir heiminn.

g vona a svar hennar veri ekki: "Bara tilviljun"


anna benkovic - 18/07/08 01:32 #

.....hva eru heimspekilegarntur a JV mati nar ntur JV?

Svona er HEIMSPEKI iku og var iku fyrir 20 rum og vonandi verur fram? JV segir "g fura mig v, hve rds essi talar lengi alls heimspekilegum ntum fyrri hluta essa erindis. Sari hlutinn er skaplegri, tt hann risti ekki djpt."...fyrri hlutinn er gott dmi um heimspekilega hugsun JV,,,ef veist a ekki? Maur setur upp lklegt, en venjulegt dmi...JV, ert allt of sklagenginn til a ekkja a ekki??...ea hva? Alla vega er etta klassisk hugsun (j..JV) og g hlakka til a heyra meira.Takk


Reynir (melimur Vantr) - 18/07/08 08:59 #

Hr er um rstutt tvarpserindi a ra og spurning hversu djpt a getur rist, ekki sst heyrenda vegna.

g skora hvern sem er a bera ennan texta saman vi frou og velling sem lagur er bor fyrir heyrendur tvarpsprdikunum.

Einkenni prdikana er oftar en ekki a ar stendur ekki steinn yfir steini s lgmarksrkhugsun beitt textann. Enda er ess vandlega gtt tru.is a enginn geti gert athugasemd vi vtting prestanna.


Jn Valur Jensson - 18/07/08 14:21 #

a arf naumast a taka a fram, a jarmi gimba var enn heimspekilegra en skrif rdsar. g vonast til a vi getum rtt etta frilegum ntum,egar g hef komizt til a kynna mr 2.grein hennar og riju.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 18/07/08 14:50 #

Gott a sj Jn hrna tilbinn til frilegrar umru. Vonandi verur einhva ngjulegt r essu.


gimbi - 18/07/08 16:47 #

Lkast til er Jn Valur hr a vsa til ess, hvernig vi erum j ll bara lmb gus hva mis-mtlegt jarm okkar varar.

Nema hva hans jarm er lkt okkar hinna eftir krbkinni.

N kvakar hann a rds s "heimspekileg" og g snu verri.

Jja, bttur s skainn.

Eitt er a fra fram ekkingarfrilegar rkfrslur gegn tilvist gus kristinna manna.

Anna er svo a sifrilegar forsendur beinlnis kvea um a gu kristinna manna er hefnigjarnt illmenni sem mun lta menn brenna helvti til eilfar, ar sem verur grtur og gnstran tanna. Eingngu vegna svekkelsis me skpunarverk sitt, sem er algerlega hans byrg.

Jn Valur veit sem er a hann er hlpinn. Hann er ekki viss um Mofa.

Vi hin frum nttrulega beinustu lei til helvtis.

En a etta veri einhver hugaver ekki-"heimspekileg" umra af hans hlfu?

Tja, a m Gu vita.

Annars m vitna niurlag nsta lesturs rdsar: "Ef enn er vsa gamla bk lt g ykkur eftir a sj hvert stefnir."


Gujn - 18/07/08 17:23 #

Rttast er a ba me frekari umru ar til allir pistlanir hafa birtst.


sgeir - 20/07/08 22:08 #

g vil bara akka rdsi fyrir hreint gtan pistil.


sgeir - 20/07/08 22:14 #

g vil reyndar bta smvegis vi umruna.

Jn Valur segir pistilinn heimspekilegan, ef hann var virkilega a meina etta, vil g einfaldlega benda honum a a mislegt hefur gerzt heimspekinni san Tmas Akvnas var dgum. JVJ tti kannski a lesa aeins nrri hfunda?


gimbi - 21/07/08 00:07 #

Jn Valur er annarlegur maur.

Nlegur pistill hans um hvernig einhver var dmdur fyrir a rfa sundur fimm-ra stlkubarn me barnani snir bara a maurinn vi grarmikla persnulega erfileika a stra.

A hann skuli san koma hrna inn veifandi gmlu skruddunni segir sna sgu.

Fari hefur f betra...


Arngrmur Vdaln - 24/07/08 01:07 #

g er ekki hrifinn af essu ad hominem eipi sem gengur hr ofan . Mr finnst talsvert skorta mlefnaleik beggja megin umrunnar, nokku sem pistlahfundar eiga ekki a la fyrir. a a Jn Valur hafi skrifa annan pistil tilgreindum tma um efni skylt pistlinum er t.d. algjrlega arft a benda , enda hjlpar a umrunni um essa grein fjandakorni ekki neitt.


Matti (melimur Vantr) - 24/07/08 01:50 #

Miki rtt. N egar allir rr pistlar rdsar eru komnir Vantr (pistill 2 og 3) er vonandi hgt a ra efni eirra mlefnalega. skilegt vri a eir sem vilja andmla rdsi geri a me vsun efni pistla hennar en ekki almennu tali um tr og trleysi.


Ragnar Geir Brynjlfsson - 29/07/08 19:30 #

Athyglisverur pistill. Mig langar a bera fram tvr spurningar:

..og rannsknir heiminum benda yfirgnfandi htt til ess a ekkert persnulegt gomagn s til. Hvorugt arf srstaklega a tunda hr.
  1. Telur greinarhfundur a aferir raunvsindanna geti einhvern htt gefi vsbendingar ea haft forsprgildi um tilvist Gus?

  2. Hvaa rannsknir eru a sem benda yfirgnfandi htt til ess a ekkert persnulegt gomagn s til?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 29/07/08 19:50 #

Svona mean vi bum eftir hfundinum:

Telur greinarhfundur a aferir raunvsindanna geti einhvern htt gefi vsbendingar ea haft forsprgildi um tilvist Gus?

Raunvsindin kanna ekki tilvist gua ea setja fram tilgtur veru. au skoa einungis heiminn eins og hann er og draga af eim rannsknum r skynsamlegustu lyktanir sem hgt er a draga, alveg hlutlaus gagnvart fyrri hugmyndum. Af hverju ttu au lka a vera eitthva a reyna a skoa heiminn me eim gleraugum a sj hvort einhver forn hugmynd gangi upp? Hva er unni me v?

verur a athuga a menn hafa skoa gushugmyndir manna og reynt a finna t hvaan r eru sprottnar. a er allt annar hlutur en a reyna a skoa hina meintu gui sjlfa og reyna a finna ummerki eftir . Rannsknir okkar segja okkur a hugmyndir manna um gu su sprottnar t fr vilja grandalausra til a skilja nttruna n nokkurrar vitrnnar aferar, gomgnun nttrufyrirbra praktsku skyni.

Og ar me sjum vi a tilur guahugmynda er ekki bygg neinu haldbru og arfi a kanna ann flokk neitt frekar, sr lagi egar hlutlausar rannsknir benda ara tt og niurstur eirra fullkomlega skjn vi essar gmlu hugmyndir.

Hvaa rannsknir eru a sem benda yfirgnfandi htt til ess a ekkert persnulegt gomagn s til?

Uhh, allar. Enn hefur engin rannsknarniurstaa stutt essar gmlu fornaldarhugmyndir um eli og tilur alheimsins. En ef a einhvern tma gerist munum vi ll endurskoa heimsmynd okkar takt vi r nju upplsingar.


Ragnar Geir Brynjlfsson - 29/07/08 21:41 #

Raunvsindin kanna ekki tilvist gua ea setja fram tilgtur veru. au skoa einungis heiminn eins og hann er og draga af eim rannsknum r skynsamlegustu lyktanir sem hgt er a draga, alveg hlutlaus..

etta er a sem g hef haldi. ess vegna skil g ekki hvernig au eiga a geta frt okkur vitneskju um tilvist ea ekki tilvist Gus. g tiloka samt ekki a t fr aferafri eirra geti raunvsindin fundi ea ekki fundi vsbendingar um "fingrafr Gus heiminum" ef hgt er a nota a hugtak g geri alla mgulega fyrirvara vi annig rannsknir og aferafri eirra. N er mr kunnugt um msar rannsknir heilsu trrkins flks og v b g spenntur eftir upplsingum um r rannsknir sem benda yfirgnfandi htt til ess a "ekkert persnulegt gomagn s til" svo notu su or greinarhfundar.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.