Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Eru trarbrg nausynleg forsenda krleiksbounar?

a gerist ekki oft a okkur berist lesendabrf, en egar a gerist finnst okkur gaman a lifa. v er ekki r vegi a nota hr tkifri og hvetja lesendur okkar til a senda inn slk brf, telji eir a einhverjar skoanir sem eir ganga me eigi erindi undir forsufyrirsgn vefritinu.

En dgunum barst okkur semsagt eftirfarandi pistill fr Kristjni Hrannari Plssyni:

vefsunni tru.is er a finna pistla eftir jkirkjupresta um kristindminn, bnir og fleira tengt kristinni tr. ar er einnig undirsa me spurningum og svrum ar sem lesendur geta sett inn fyrirspurn.

g er hugamaur um trml og les vantrarvefriti reglulega. tru.is kem g n sjaldnar en sunni ykkar hlekki i hr og ar hana me tilvitnunum presta o.fl. g var a lesa umrur um krleiksboskap kristindmnum og fann rf til a setja inn spurningu ess efnis hvers vegna Gu ea trarbrg vru nausynleg forsenda fyrir krleiksboskap. Skli Sigurur lafsson verur til svars og g leyfi mr a birta a hr essu brfi til ykkar:

Hvers vegna er Gu(ea trarbrg almennt) nausynlegur til a boa krleik?

Skli Sigurur lafsson svarar:

Vi getum kalla a krleika sem dregur okkur hvert a ru og hvetur okkur til ess a auka velfer hvers annars. Slkar langanir eru blessunarlega til staar llum mnnum og birtast margvslegri mynd. krleikur s rjfanlegur ttur kristinnar trar fer v fjarri a krleikann s ekki a finna utan hennar vbanda.

v leyfi g mr a umora spurninguna me essum htti: Hvers vegna er krleikurinn mikilvgur kristinni tr?

Svari vi eirri spurningu er lei a Gu, eins og hann birtist okkur Jes Kristi, leggur okkur til a vegarnesti a sti tilgangur lfsins s a elska Gu og nungann. Tvfalda krleiksboori orar etta svo: Elska skalt Drottin, Gu inn, af llu hjarta nu, allri slu inni og llum huga num. skalt elska nunga inn eins og sjlfan ig. (Matt. 22.37-39)

Krleikurinn birtir tr okkar og Kristi fum vi fyrirmyndina a hinni skilyrislausu st sem a ofan er lst.

Me kveju, Skli

a er strax hugavert vi or Skla a hann viurkennir a krleikann s a finna var en innan vbanda kirkjunnar. tli hann viurkenni a lka me ll trarbrg ea er krleikurinn kristinni kirkju einhvern htt ruvsi en s krleikur sem mhamestr boar? g vona bara a a s hi fyrrnefnda margt kristi flk vilji halda ru fram.

San tekur hann sr a risastra bessaleyfi a umora spurninguna a hvers vegna krleikurinn s mikilvgur kristinni tr. En g var ekkert a spyrja um a! Seinni hluti ess svarar engu v sem g vildi f a vita. Mr er alveg sama tt krleikurinn s mikilvgur trnni, g vil a prestar jkirkjunnar svari v hvers vegna trin urfi a fylgja me. Skli segir a sti tilgangur lfsins s a elska Gu og nungann. En hvers vegna arf g lka a elska Gu? Er ekki ng a elska bara nungann? Er ekki eitthva keimlkt me essu ef trflg vru a nn a predika mikilvgi ess a bursta tennurnar, ea nota blbelti ef a sti Biblunni?

Margar trarumrur leiast einmitt t etta mlefni ar sem mr finnst kristallast helsta sta ess a trarbrg su rf. Eitt strsta haldreipi trflaga er a au su g fyrir samflagi vegna boskapar sns. En urfa yfirnttrulegar verur endilega a vera me spilinu? Mig langar, nei segjum g krefst, ess a forsvarsmenn trarbraga gefi mr greinarg svr spurningu minni sem Skli Sigurur lafsson veigrai sr svona rkilega a gera. g krefst ess.

J, a er athyglisvert a Skli skuli skjta sr me essum htti undan spurningunni og svara einhverju allt ru, en slkt sr maur reyndar alloft hj atvinnutrmnnum jafnt sem plitkusum. En Skla hefi veri lfa lagi a svara essari spurningu reynslulaust, v bi er fjalla skrt um etta ritverkum Pls postula Biblunni, auk ess sem kirkjufair Skla, Lther sjlfur, hefur rita um etta aula.

Svari felst semsagt rttltingu fyrir tr en ekki verk. Kristin kenning ltur einfaldlega svo a g og krleiksrk verk falli dau niur n trarinnar, v fyrir trna eina rttltist menn. Pll postuli segir t.d. Galatabrfinu:

[V]r vitum, a maurinn rttltist ekki af lgmlsverkum, heldur fyrir tr Jes Krist. Og vr tkum tr Krist Jes, til ess a vr rttlttumst af tr Krist, en ekki af lgmlsverkum. Enda rttltist enginn maur af lgmlsverkum.

Til a kynna sr hva Lther hafi um mli a segja er fljtlegast a skoa greinaflokk la Gneista um gu verkin:

[1], [2], [3], [4], [5], [6].

Sem dmi um mlflutninginn m taka or hans um barnauppeldi:

"Hva er a anna en a frna snu eigin barni til hjgusins og brenna, egar foreldrarnir ala brn sn upp fremur heiminum til ges en Gui," [49]

"n essarar trar er hvert verk lfvana og hvorki gott n Gui knanlegt. v a margir heiingjar hafa ali brn sn vel upp, en allt er a til einskis vegna vantrarinnar" [51]

Kristnir menn ykjast hafa einkartt krleikanum og hafa alla t gert lti r gverkum og krleiksrkri framgngu hinna vantruu. En etta [rttltingu fyrir tr en ekki verk] getur Skli auvita ekki viurkennt ntmanum, enda er etta of geveikislegt, fer aeins of miki skjn vi ntmalegar hugmyndir manna um siferi og heilbrig lfsvihorf. v arf a beina slkum spurningum fram hj hinu elilega og kristilega svari og helst svara einhverju allt ru.

Birgir Baldursson 25.05.2007
Flokka undir: ( Asend grein )

Vibrg


Skli - 25/05/07 11:45 #

Blessaur Birgir.! Hvernig svarar maur svona spurningu? Er etta ekki mta essari klasssku hvort "maur s httur a lemja konuna sna"?

J, nei, ea tekur maur sr a "risastra bessaleyfi" a umora spurninguna?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 25/05/07 11:51 #

umorar ekki spurninguna, heldur skiptiru um spurningu. Spurningin var s hvers vegna ekki s hgt a boa krleik ruvsi en blanda gui og Jes inn mlin. etta er g og gild spurning til eirra sem tengja tr og siferi (.m.t. krleika) saman rjfanlegum bndum.

En hverju svarar ? Einhverri spurningu sem aldrei fkkst, nefnilega v hvers vegna krleikurinn er mikilvgt atrii trarbrgum num. etta er alger visnningur. Vinsamlegast notau n tkifri og svarau v hvers vegna trbo er svona nausynlegt egar kemur a hugsjn inni um krleiksrk samskipti manna.

Ef ert eirrar skounar a guir su ekki nausynlegir krleiksboun segiru a bara (og gjaldfellir atvinnugrein na um lei).

a er alveg gott og gilt a umora spurningar egar vi , en a m ekki gera annig a til veri spurning um eitthva allt anna. Sru ekki hvernig a hefur gerst essu tilviki?


Skli - 25/05/07 14:41 #

etta er hlgilegt. g ora a skrt og skorinort svari mnu a gustr er ekki forsenda krleikans. fjallrunni segir Kristur:

tt r elski , sem yur elska, hver laun eigi r fyrir a? Gjra ekki tollheimtumenn hi sama?
g bti v hins vegar vi a krleikurinn er prfsteinn trna enda er trin hjm eitt n krleikans.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 25/05/07 14:51 #

Skli minn, fram helduru a svara spurningunni um hvort krleikurinn s gagnslaus n trar me v a tala um a trin s gagnslaus n krleika.

J, gustr er ekki forsenda krleikans, en er krleikurinn gagnslaus n trar?


Helgi Briem - 25/05/07 15:22 #

essari spurningu kristallast samkomulag mitt vi trarbrg.

g hef oft mgast vi kirkjuathafnir egar klerkar halda v fram a tr s forsenda krleika.

g tel mig vera krleiksrkan og siaan mann rtt fyrir a vera algerlega trlaus. Hi sama gildir um marga ara trleysingja (alla?) sem g ekki.

Maurinn er samvinnuapi. ll hans samflagsger hefur um milljnir ra grundvallast gagnkvmum trnai samskiptum. Vi byrjum v a gera r fyrir trausti, en gjldum svo lku lkt. r essu byggjast svo siferisleg gildi okkar sem vi hfum (lngu sar) reynt a koma formlegan bning me boorum, lgmlum, lgum og trarbrgum. Trarbrg fundu ekki upp siferi. a kom undan.

Meira a segja ttingjar okkar aparnir sna mis merki um talsvert roskaa siferiskennd vissum svium a vissulega fremji eir oft a sem vi mundum kalla glpi ea syndir. En a gerum vi lka.

a sem trarbrg bta vi er yfirleitt einhvers konar refsiklausa. Ef brtur sialgmlin verur r refsa me vondu karma, vtislogum ea dauflegri Heljarvist. Haldiru lgmli fru umbun eftir dauann, nirvana, himnarki ea Valhll.

En getur raunverulegt siferi rifist skjli refsinga og umbunar? Er ekki s betri maur sem breytir rtt rtt fyrir a vera ekki refsa fyrir misgjrir en s sem breytir rtt eingngu til a komast til himins og f agang a hrpum, hreinum meyjum ea eilfarorrustum og endalausu li?

Nei, g tel mig geta breytt siferilega rtt og kennt brnum mnum a gera slkt hi sama n hlutunar yfirskilvitlegra vera ea htana um Guantanamo ea Abu Ghraib eftir dauann.


Kristjn Hrannar Plsson - 25/05/07 18:03 #

Slir veri i Birgir, Skli og Helgi. g vil byrja a akka fyrir birtinguna brfinu sem g sendi.

San vil g benda a a Skli sagi vissulega a krleikurinn rifist ekki utan trarinnar. a kann a hljma fugt vi a sem Lther og Pll postuli bouu skv. greinum la Gneista, eins forpokanlegar og r kenningar hljma. Hva a varar finnst mr a skref rtta tt hj kirkjunni a urfa ekki a einskora krleika vi tr.

a sem g vil hins vegar a komi fram er a Skli umorai spurninguna hressilega og jarar vi a g leyfi mr a fullyra a hann hafi skoti sr undan henni.

g hef heyrt au rk hj trmnnum vi essu a a s margt flk sem af einhverjum stum arf leiarvsi lfinu hva siferi sitt varar og geti fundi hjlp trarbrgum. Vi v svara g a ef flk, sem er leitandi siferi snu, leiti Bibluna er mjg svo htt vi v a a taki mark einhverjum fgafullum skounum ea undarlegum boskap sem ar m finna. mli g frekar me Doddabkunum sem leiarvsi v hvernig koma skuli fram vi nungann. Gu er hr algjrlega arfur.


Kristjn Hrannar Plsson - 25/05/07 18:05 #

Hr uru mr mistk, setningin "Skli sagi vissulega a krleikurinn rifist ekki utan trarinnar" a vera "krleikurinn rifist utan trarinnar," a sjlfsgu.


Margrt St. Hafsteinsdttir - 25/05/07 20:14 #

Athyglisverar umrur. a er svo frnlegt a halda v fram a trin og krleikurinn su samtengd. drarkinu er krleikur milli dranna svo greinilegur. Hvernig mrg dr hugsa um afkvmi sn af st og krleika. Maur sr hins vegar ekki drin hlaupa messu ea samkomur trarsafnaa. Krleikurinn er ekki skilyrtur. Heimurinn rifist tplega n krleikans, en hann rifist gtleg n trarbraganna.


Skli - 25/05/07 23:51 #

etta eru undarlegar samrur!

Spurningin var sannarlega gild og hefi auvita ekki tt a vera sett fram svona. g umorai hana v me tvennum htti: g svarai spurningunni hvort trarbrgin su forsenda krleikans neitandi. Og btti vi svona viauka - ar sem mig grunai a ar lgju rtur misskilningsins - mjg stuttri samantekt v hvernig krleikurinn er boaur kristinni tr.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 26/05/07 00:01 #

g bti v hins vegar vi a krleikurinn er prfsteinn trna enda er trin hjm eitt n krleikans.

a vri hugavert a umora etta:

"g bti v hins vegar vi a krleikurinn er prfsteinn trleysi enda er trleysi hljm eitt n krleikans.

San er auvita hugavert a sj hva sborgarjtningin, hfujtning ltherskra manna (og ar me lklega Skla), hefur a segja um okkur:

Auk ess kenna kennimenn vorir, a nausynlegt s a vinna g verk, ekki til ess a vr ltum, a vr me eim verskuldum nina, heldur vegna vilja Gus. Fyrirgefning syndanna og nin veitist aeins fyrir trna. Og ar e heilgum anda er veitt mttaka fyrir trna, endurnjast n hjrtun og klast nju hugarfari, svo a au geta unni g verk. v a annig segir Ambrsus: "Trin er mir hins ga vilja og rttltra verka." v a n heilags anda eru hfileikar manna fullir af gulegum strum og of veikir til a geta unni g verk frammi fyrir Gui. Auk ess eru eir undir valdi djfulsins, sem rekur menn til margvslegra synda, til gulegra skoana, til augljsra glpa, svo sem augljst er meal heimspekinganna, sem a vsu reyndu a lifa heiarlegu lfi, en gtu a samt ekki, heldur tuu eir sig mrgum augljsum glpum. Slkur er breyskleiki manns, egar hann er n trar og n heilags anda og stjrnar sjlfum sr me mannlegum krftum snum.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 26/05/07 00:09 #

Annars m kannski bta v vi a Karl biskup Sigurbjrnsson virist vera sammla sborgarjtningunni#:

Aumur er stlaus maur. a er eins me trna. Grundvallarttir persnu mannsins eru stin, trin og sigi. st n trar, st n tryggar, hva er a? Og hva er sigi n krleika? arf etta ekki a haldast hendur? g held a. Vi urfum krleikanum a halda. Vi urfum siginu a halda. Vi urfum trinni a halda. Vi urfum trygginni vi Gu og vi anna flk a halda.

San skil g ekki alveg hvernig svari vi sari spurningunni a koma a rt vandans, v samkvmt henni virist allt sambandi vi krleikann snast um tr og Jes.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 26/05/07 03:04 #

Skli, svarair ekki spurningu minni um hvort krleikur n trar vri gagnslaus. Ef hann er a ekki, er nausynlegt a tra?


Kristjn Hrannar Plsson - 26/05/07 12:04 #

Birgir: Mr snist reyndar a Skli hafi sagt a krleikur n trar vri ekki gagnslaus.

Hann svarar hins vegar ekki spurningu minni hvers vegna trarbrg vru nausynleg krleiksboun, svo einfalt er a! Hvers vegna var spurningin gild? g hef heyrt hana allt fr sj ra krkkum sunnudagaskla til hsklanema. g veit alveg hvernig krleikurinn er boaur kristinni tr og g veit alveg hvers vegna krleikurinn er mikilvgur henni. Um a snast ekki essar umrur.

Fr rfi alda hefur kirkjan boa mikilvgi tannhiru. Biblunni segir: "Tak bursta inn og gakk, og syndga ekki meir." Maur skal bursta nunga sinn eins og sjlfan sig og gera heiminn a betri sta n andflu ea tannskemmda.

tuttugustu og fyrstu ld frum vi hins vegar a gagnrna etta fyrirkomulag. Hvers vegna arf kirkjan af llum a treka mikilvgi ess a kalk s gott fyrir tennur og bein og maur skuli bursta kvlds og morgna? Er ekki ng a jflagi s mevita um tannheilsu sna? Kirkjan segir: "Hei kommon, ekki bgga okkur, vi hfum bara vilja flki vel me essum boskap."

Og g strjki r fugum um feldinn, Skli, me essum orum arftu ekki a draga ig hl fr essum umrum. g vil bara f almennilegt svar vi spurningunni. Sktarnir gtu(ea geta) boa nungakrleik n ess a nokkur Gu komi ar nrri. Ef eir fru alltaf a blanda einhverjum snilegum skta-Gui inn a og segu a nausynlegt vri a elska hann lka, vri ekki eitthva ori bogi vi a?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 26/05/07 12:58 #

Birgir: Mr snist reyndar a Skli hafi sagt a krleikur n trar vri ekki gagnslaus.

Nei, hann sagi a trarbrg vru ekki forsenda krleika. En fyrst hann sjlfur boar krleika forsendum trar langar mig a heyra a hj honum hvort krleikur n trar s gagnslaus. Og ef hann telur ekki svo vera langar mig a heyra hj honum hvort a s einhver nausyn trnni til byrja me.


FellowRanger - 26/05/07 15:26 #

g held a etta s komi ng. Skli gafst upp.

Til Skla: Svarau bvtans spurningunni maur, og httu a sna tr!!


Skli - 26/05/07 18:14 #

i eru magnair. g taldi fullvst a orri innvgra hr myndi halda a sr hndum essari kostulegu atlgu a mr og dauadmdum tilraunum til ess a koma hggi mig.

Spurningin upphafi var besta falli t htt. Betra er lklega a nota or heigulsins hr a ofan: etta er "bvtans" spurning! g reyndi hva g gat til ess a svara henni af yfirvegun og kurteisi.

etta hefur fr upphafi veri krskrt hj mr og engin undanbrg hafa veri tafli!

Trarbrgin eru ekki forsenda krleikans - g m.a.s. skilgreindi krleikann svari mnu eins og hltur a koma fram hr einhvers staar a ofan. Brn, mlleysingjar og heiingjar eru fullfrir um a elska, frumstustu merkingu orsins (eirri sem g styst vi).

Krleikurinn gegnir hins vegar miklu hlutverki kristinni tr eins og egar hefur veri raki.

Krleikur n trar - gagnslaus?

Trin er lykillinn a Gui. Gagnsemi krleikans er tvr hinu veraldlega svii.


Kristjn Hrannar Plsson - 26/05/07 19:11 #

Allt lagi, segjum a spurningin mn hafi veri anna hvort illa oru ea frnleg. g er smeykur um a umran veri dregin niur svai ea leiist t eitthva allt anna.

Ltum v mig etta skipti umora spurninguna. g vona innilega a f svar.

Er Gu arfi krleiksboskap?

Ef ekki, hvers vegna?


Viddi - 26/05/07 20:09 #

Mig langar n eiginlega a koma Skla til varnar, mr finnst hann lngu vera binn a svara essari blessuu spurningu. Hann segir a strax, a krleikur s ekki bundinn trarbrgum og a trarbrg su ekki forsenda krleiks.

Mr ykir n etta akast sem hann hltur hr vera sanngjarnt og bara hlf franlegt.

g kannski bara s ekki eitthva sem i sji, en g s bara lti athugavert vi svr Skla.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 26/05/07 21:10 #

Gleymum ekki a starf Skla er a boa krleika forsendum trar. Ef hann fellst san a trin s enginn rslitafaktor krleiksboun er hann raun a viurkenna a hn s algerlega nausynleg.

a gerir starf hans nausynlegt og allt vafstur trarboenda, t.d. sklum, alveg frnlegt.


Skli - 27/05/07 23:06 #

Skn himni skr og fagur! Auvita hlaut a koma a v a einn innvgra si hvers kyns vitleysa er hr gangi. Spurningunni svarai g og yrfti engu vi svari a bta en geri a n samt af krleika til ess sem hr spyr.

Er Gu arfi krleiksboskap?
etta hefur kom fram svarinu
Vi getum kalla a krleika sem dregur okkur hvert a ru og hvetur okkur til ess a auka velfer hvers annars. Slkar langanir eru blessunarlega til staar llum mnnum og birtast margvslegri mynd. krleikur s rjfanlegur ttur kristinnar trar fer v fjarri a krleikann s ekki a finna utan hennar vbanda.
Ergo: "tollheimtumenn" og "heiingjar" eru vel frir um a elska. g hef m.a.s. tt hund sem gat horft mig stleitnum augum og hefi lagt sig miki erfii og miklar httur ef hann hefi gruna velfer mn vri httu! Gustrin er ekki forsenda krleikans skv. v.

En er hn "rf"? Nei, v hn hefur lagt afar miki af mrkum til ess a mta r hugmyndir sem vi hfum essum svium. Dmin eru mmrg ess efnis hvernig menn hafa krafti trarlegrar sifri leitast vi a bta hag nungans. Kristin sifri gengur m.a.s. svo langt a hafna v a menn eigi a vinna g verk eirri von a f a launum nina hj Gui heldur vilja lta svo a gu verkin spretti af sannri lngun til ess a mila krleikanum til nungans.

hvunndagslegri yfirfrslu (og nkvmri):Er hvtkl gott fyrir heilsuna? J. Er hgt a lifa gu lfi n ess a bora hvtkl? J. Eitt tilokar ekki anna essu sambandi!

A lokum essi yfirfrsla lgmli hjartans eins og a er framreitt kristinni sifri.-. Mr fannst mr takast afar vel til arna.:>)


Kristjn Hrannar Plsson - 27/05/07 23:52 #

Sll Skli

a var a sjlfsgu svar vi essari spurningu sem g bjst vi. N er umran komin rtta braut (og nta bene, g er engan htt "innvgur" vantr, tli skoanabrir veri ekki a ngja).

"Dmin eru mmrg ess efnis hvernig menn hafa krafti trarlegrar sifri leitast vi a bta hag nungans."

Sem og fugt, a sjlfsgu. Vi erum me kristi tveggja sver hndunum, sem hefur bi vari nungann og deytt, nokku sem hvtkl hefur aldrei gert.

Svo g taki dmi sem g geri svari blogginu mnu vi essari grein; segjum a gegnum tina hafi tal margt gott og vont veri gert nafni Lions-klbbsins. eir ttu sr Lions-biblu ar sem tilvist einhvers Lions-gus vri tilgreind og styrktu barnasptala Hringsins samt v a vera alltaf talandi um Lions-guinn sinn og hva hann vri krleiksrkur og gur. Sst ekki greinilega hva allt a tal vri arfa vibt vi Lions-klbbinn eins og vi ekkjum hann dag? (Ef til vill vru einhverjir Lions-melimir a heyja blugt str vi Rtarklbb eldri borgara Kansas, en ltum a liggja milli hluta.)

nefnir einnig a kristi siferi gangi jafnvel svo langt a hafna v a menn eigi a vinna gverk til a f prik hj Gui. arf nokku a segja meira? Me essu finnst mr Gu vera kominn t ansi hlan(og unnan) s, svo ekki s meira sagt.


Khomeni (melimur Vantr) - 29/05/07 10:21 #

Getur gu fari t hlan s? -Er hann ekki fullkominn?

essi umra kristallar a ann vanda sem hin lterska jkirkjukristni er komin . a er himinn og haf milli almenns siferis og ess siferis sem biblan boar. Prestar og trflk arf alltaf a reyna a samrma essar lku siferisgreinar. -me frekar dprum rangri satt best a segja.


khomeni (melimur Vantr) - 29/05/07 12:19 #

Takk fyrir svari Skli. segir: "Eitt tilokar ekki anna essu sambandi!"

Er rni Svanur bin a smita ig af essum frasa? :)

htt er a nokku hefur veri rtt um ennan frasa meal "innvgra" hrna Vantr vi mikla ktnu. etta er kostulegur frasi og brklegur lkustu umrum. -a m yfirfra hann allt mgulegt :)

ttir endilega a skilja eftir fleiri komment hrna Vantrnni gu. -Alltaf fjr egar leggur or belg.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 04/06/07 11:13 #

htt er a nokku hefur veri rtt um ennan frasa meal "innvgra" hrna Vantr vi mikla ktnu. etta er kostulegur frasi og brklegur lkustu umrum. -a m yfirfra hann allt mgulegt :)

J, en hr arf ekki eitt a tiloka anna, Khomeni. ;)


Khomeni (melimur Vantr) - 04/06/07 11:31 #

j a er rtt Birgir. Eitt arf ekki a tiloka anna.....


Skli - 08/06/07 08:37 #

Frasinn um a eitt urfi ekki a tiloka anna vsar mli heimamanna til rkvillunnar: falskrar valrngar. Sums: Ef kristin tr er ekki eina forsenda krleikans hltur hn a vera rf!

Valkostirnir eru fleiri v krleikurinn stendur og fellur af mrgum samverkandi ttum.

Kristinn krleikur er gjarnan kenndur vi agape andststt eros. Hi fyrrnefnda er eigingjrn st sem miar a v a bta hag annarra. Hn er einmitt kjarninn krleiksboskap Krists.


Khomeni (melimur Vantr) - 08/06/07 08:51 #

..J j, gti Skli. etta segir sig n sjlft. -Eitt arf ekki a tiloka anna... :)

Ertu ekki annars fnn dag? -g er me massa erfia spurningu ig... :)


Skli - 08/06/07 09:47 #

jatollann bara stui dag? getur sent mig massa-erfia spurningu og g skal grnspast henni einhvern timann nstu daga! ;>)


Khomeni (melimur Vantr) - 08/06/07 14:43 #

- ert alveg me etta! :)


Kristjn Hrannar Plsson - 08/06/07 18:45 #

g vil endilega f svar fr Skla vi sustu athugasemd mna.

Fyrirfram kk

Kristjn


FellowRanger - 08/06/07 21:14 #

a vil g lka, en g er hrddur um a Skli "um-ori" hana svo rkilega a rassgati sst fr bum endum.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 09/06/07 18:43 #

Kristinn krleikur er gjarnan kenndur vi agape andststt eros. Hi fyrrnefnda er eigingjrn st sem miar a v a bta hag annarra. Hn er einmitt kjarninn krleiksboskap Krists.

g held a a s lti mark takandi skilgreinungu manns "eigingjarnri st sem miar af v a bta hag annarra" egar sami maur boai a a hann myndi vi enda veraldar lta engla sna henda flki "eldsofn". a er geslegt a tala um krleiksboskap Jes vegna essara ummla hans.


Skli - 10/06/07 10:28 #

Sll Kristjn Hrannar. M.v. essi kynni mn af r minnir mig svolti jrturleur sem situr fast undir hlnum..! ;>)

g hef treka sent r svr vi spurningum num - og m.a.s. vkka t efni svo a svrin vera senn fleiri en spurningarnar. En heldur fram.

Sst ekki greinilega hva allt a tal vri arfa vibt vi Lions-klbbinn eins og vi ekkjum hann dag?
Ok. eru au sjnarmi, tki og hugsjnir "rf" ef sitthva slmt hefur leitt af eim bland vi hi ga? Hva situr eftir? veist a jafnvel og g a fyrirbri eins og kaptalismi, tkniving, erfabtur, darwinismi, umhverfisvernd og ssjalismi, svo eitthva s nefnt, hafa oft lent rngum hndum og undir srstkum kringumstum leitt af sr bl. au eru ekki "rf" fyrir viki heldur er reynslan mikilvgur hefill hugmyndirnar og kennir okkur hva ber a varast v sambandi.

nefnir einnig a kristi siferi gangi jafnvel svo langt a hafna v a menn eigi a vinna gverk til a f prik hj Gui. arf nokku a segja meira? Me essu finnst mr Gu vera kominn t ansi hlan(og unnan) s, svo ekki s meira sagt.
Me essu er tt vi frumforsendu kristindmsins sem birtist bi skrifum Pls og Lthers a vi vinnum g verk af krleika til nungans. au eru eins og gur vxtur af gu tr. Gott tr ber ekki slman vxt og gu verkin spretta fram af fjrsjum hjartans. au eru v ekki unnin v skyni a vi fum umbun fyrir au. etta er meal kjarni kristinnar trar.

Og Hjalti:

g held a a s lti mark takandi skilgreinungu manns "eigingjarnri st sem miar af v a bta hag annarra" egar sami maur boai a a hann myndi vi enda veraldar lta engla sna henda flki "eldsofn".
arna orar Kristur lgmli sem yfir okkur br - en andspnis v er krleikurinn, nin og fyrirgefningin.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 10/06/07 15:12 #

arna orar Kristur lgmli sem yfir okkur br - en andspnis v er krleikurinn, nin og fyrirgefningin.

Einmitt a j, er a bara eitthva lgml sem Jess rur engu um a vi heimsendi muni hann lta engla sna henda flki "eldsofn"? etta er t htt Skli, ef a er eitthva svona lgml, er a Jess sjlfur sem bj a til, a er frekar aumkunarvert a reyna a afsaka Jess svona.


Skli - 10/06/07 18:08 #

a er frekar aumkunarvert a reyna a afsaka Jess svona.
"a reyna a afsaka JES svona" ;>)

Er lgmli ekki forsendan sem allt lf byggir ? Auga fyrir auga?

n ess veruleika er nin einskis viri.


khomeni (melimur Vantr) - 10/06/07 19:35 #

Hjalti segir:

g held a a s lti mark takandi skilgreinungu manns "eigingjarnri st sem miar af v a bta hag annarra" egar sami maur boai a a hann myndi vi enda veraldar lta engla sna henda flki "eldsofn".

Skli svarar:

arna orar Kristur lgmli sem yfir okkur br - en andspnis v er krleikurinn, nin og fyrirgefningin.

Hvar kemur fram a etta s "lgmli sem yfir okkur br og a andspnis s krleikurinn, nin og fyrirgefningin? Er ekki fulllangt seilst tlkunarfrunum etta skipti? -

Er etta ekki bara klassskur ttaboskapur? Guspjllin eru skrifuu kveinni bkmenntahef og a er ekkert sem bendir til ess a au su opin fyrir tlkunum af hvaa tagi sem er. a er t.d hgt a tlka "auga fyrir auga" allskonar krleiksrkan htt. -rtt fyrir a boskapurinn s hrpandi skr!. etta held g a srt a stunda gti Skli. Tlka "vandralegar" replikkur fr Jes, vert raunverlulegt inntak oranna.


Skli - 10/06/07 22:33 #

sll minn kri og kumpnlegi kmen!

Allur texti er auvita vifangsefni/frnarlamb tlkunar. tilviki guspjallanna er gengi t fr eirri kristnu tlkunarhef sem tekur vissulega me af eirri tr a hjlpri mannsins hvli eim atburum sem ar er lst.

Hva Lex Talionis vs. hjlpri varar er tlkunarhefin GRARLEG. Orasambnd eins og pax - poeno - panis - friur - greia (skuld (sbr. auga f. auga)) og brau eru ll af sama stofni og hi sama m segja um notkun ess fjlmrgum rum tungumlum (m.a. arameisku og grsku (a slenskunni gleymdri brau/borga/friur!)). Hjlprissagan ar sem lgmli/hjlpri(frnin)/sttargjrin haldast hendur snertir m.a. essum orsifjum.

Tlkunarhefin hinum fornu textum er oftar en ekki mun auugri og margrari en er okkar dgum og frleitt hgt a taka menn ar " orinu" egar samhengi er eins ttofi tilvsunum og raun ber vitni.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 10/06/07 22:39 #

Er lgmli ekki forsendan sem allt lf byggir ? Auga fyrir auga?

n ess veruleika er nin einskis viri.

Vri ekki best a tskra hva tt vi stainn fyrir a spyrja eitthva t lofti.

a er erfitt a sj hvernig lex talionis eigi a tskra a hvers vegna ummli Jess um a hann myndi lta engla sna henda flki eldsofn geri hann ekki a manni sem skilur ekki hugtaki krleiki.

Ef a er til eitthva lgml sem segir a a vi endi veraldar muni Jess lta engla sna henda flki eldsofn, hltur Jess a bera byrg v lgmli.


Skli - 10/06/07 22:52 #

Lgmli Auga fyrir auga er eitt af grundvallarstefjum mannlegu samflagi - og var. ar gjalda menn lku fyrir lkt. g hlt a etta vri nokku ljst og spuri v svona retrskt! Var a ekki lagi? bbs.

Lgmli er grundvallarelementi heiminum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/06/07 23:18 #

Lgmli er grundvallarelementi heiminum.

g vil f rkstuning fyrir essari fullyringu.


khomeni (melimur Vantr) - 11/06/07 01:14 #

Tlkunarhefin hinum fornu textum er oftar en ekki mun auugri og margrari en er okkar dgum og frleitt hgt a taka menn ar " orinu" egar samhengi er eins ttofi tilvsunum og raun ber vitni.

etta segir sig sjlft gti Skli. Tlkunin er sennilega vifemari heldur en ori eins og a kemur fyrir. a er tlka og tlka eftir vi hvaa kirkjudeild hlut En hver er vilji gusins ns?

Sumir segja a eldsofninn s raun og veru eldsofn mean arir segja etta tkn um gltun ea andstu narinnar og fyrirgefningarinnar.

Hvernig veistu hva s rtt? Og ef hefur rtt fyrir r essu efni, hafa hinir ekki rangt fyrir sr


Skli - 11/06/07 10:00 #

Efast menn hr Vantr um a a lgmli rki hinum efnislega heimi? Tjah, n heggur s er hlfa skyldi!

Me lgmli er einfaldlega tt vi a sstem sem rkir verldinni. S skipan teygir sig svo yfir hi mannlega svi samskiptum okkar innbyris.

ltherskri gufri er gjarnan tala um a sem fyrstu notkun lgmlsins egar tala er um skyldur okkar hvert vi anna. Boorin leggja lnurnar eim efnum, og raunar almennar reglur sem tryggja rtt og fri samflaginu. Skyldur manns vi Gu falla undir a sem kalla m ara notkun lgmlsins.

ar er httan hins vegar s a menn tni sr hyl samviskunnar er eir tla sr me verkunum a rttlta sjlfan sig frammi fyrir hinu sta og mesta. Kristur vinnur a verk fyrir manninn og er boskapurinn s a s sem trir v hjarta snu a s s raunin - rist ekki vileitni sinni til a knast Gui me verkum snum heldur vill hann af glei vinna g verk nunga snum til gs og Gui til drar.

etta er (mjg) stuttu mli kjarninn v sem kallast rttlting af tr kenningum Lthers.

Og yfir til hins mjg svo olanlega kmens, er "eldsofninn" sannarlega tkn gltunar og vonleysis. ar tortmist allt a sem byggt hefur veri upp og allt a sem lifir. Og ljsi ofangreinds augljst hvaa hlutskipti bur ess sem reynir a rttlta sjlfan sig frammi fyrir Gui vonlausri tilraun til ess a borga kaup kaups a sem unni hefur veri fyrir hann.

Nei, eim efnum hefur skuldin veri greidd. Holdinu/brauinu veri tdeilt fyrir fyrirgefningar syndanna. Friurinn og sttargjrin rkir.

En, kri kmen, essi fri eru ekki svii raunvsinda ea strfrijfnum. Hr gildir hi sbjektva svar eins og svo mrgum rum tilvikum sem standa hjarta okkar nst. au svi ar sem skynsemin heldur kjafti komast oft nr lfinu sjlfu en hn gerir.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/06/07 11:08 #

J, g leyfi mr a efast um a a lgmli, me greini og llu saman, s eitthvert raunverulegt fyrirbri, a minnsta me eim htti sem mr snist gufrin skilgreina a.

Sem raar lfverur hfum vi alls kyns implsa, en eir rkja mismiki einstaklingunum auk ess sem tegundirnar ba misjafnlega miki yfir eim. Belja er t.d. ekki miki v a drepa arar skepnur, en vi mennirnir finnum flestir fyrir ngju af v a veia br og bera heim hs.

Hefndin held g a s fullkomlega menningarlegt fyrirbri og tengist stolti okkar (uppeldislegt) og rttltiskennd (uppeldislegt). a a Gamla testamenti tali um essar kenndir (t.d. auga fyrir auga) sem eitthvert lgml gefur okkur ekki grundvll til a ganga t fr slkri hugmynd kanna. Hvorugt testamenti er enda eitthvert ritverk fr gui/guum komin, heldur eru etta hfundarverk manna, manna sem uppi voru fyrr tmum og hfu arar og forneskjulegri hugmyndir um verldina en vi.

Af hverju sit g hr og er a skrifa etta inn ennan vef fyrsta ratug 21. aldarinnar? Ngir ekki a skoa bara niurstur hug- og flagsvsindanna til a sj a siferi er runarlegt fyrirbri og allt tal um etta lgml blvu hindurvitni? Af hverju skpunum er enn til heil deild hsklum ar sem essar mialdahugmyndir eru kenndar? g ver alltaf jafn rasandi hissa egar g leii a essu hugann.

Skli, ert villigtum me etta lgml itt. Hfu itt er uppfullt af forneskju eftir nm itt essari deild, a ekki s tala um trarlegt uppeldi. skandi vri a r tkist a berjast t r essu mialdamyrkri og sj verldina fyrir a sem hn er.

a er ekki neitt sstem sem rkir verldinni anna en nttrulgmlin og afrakstur eirra - tal jurta- og drategundir barttu fyrir tilvist sinni.

Rttlting af tr er nturlegt lfsvihorf, sprotti af lngun kltsins (kirkjunnar) til a rkja yfir hugum mannanna. etta er ekki htinu skrra en syndaafltsbrfin sem kalska kirkjan seldi mnnum dgum Lthers, eini munurinn er s a menn kaupa sr fri me v a gera sr far um a tra bullinu raun og veru, eya a tma og fyrirhfn.

Skli, arft enga andskotans rttltingu fyrir tilvist inni, hugsunum og gjrum. etta er allt saman eitthvert kjafti sem hefur lti ljga a r. Reyndu a koma auga a.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/06/07 11:43 #

au svi ar sem skynsemin heldur kjafti komast oft nr lfinu sjlfu en hn gerir.

g veit ekki hvort ttar ig v, Skli, hva etta er httulegt vihorf. telur ig komast nlgt v a hndla einhvern sannleik me einhverju kjafti um tdeilingu holds, en er a svo raun? Ertu ekki bara arna binn a taka a r a ganga me annarra manna gesjkdm?

Me v a kasta skynseminni og taka upp alls kyns ranghugmyndir hafa menn teki upp alls kyns skalegu athfi.

*Einverjir tldu sig urfa a frelsa fingarsta Krists r hndum villutrarflks --> krossferirnar

*Kristnir prestar Kong telja sig geta s hvaa brn eru nornir --> pyntingar og jafnvel daui

*msir kristnir boendur kvea a tra orum Biblunnar fremur en eigin skynsemi egar kemur a gildisdmum um samkynhneiga --> afhommanir, thrpanir, misrtti og mannrttindabrot

g get haldi svona fram endalaust. a er einfaldlega algert glapri a varpa skynseminni fyrir ra og taka upp sjka ra bor vi hold Krists stainn. Eina fra leiin til a halda ti rttltu og blmstrandi mannlegu samflagi er a lta skynsemina ra llum svium.


Khomeni (melimur Vantr) - 11/06/07 12:07 #

gti Skli. Hvar kemur etta fram?

..... er "eldsofninn" sannarlega tkn gltunar og vonleysis. ar tortmist allt a sem byggt hefur veri upp og allt a sem lifir. Og ljsi ofangreinds augljst hvaa hlutskipti bur ess sem reynir a rttlta sjlfan sig frammi fyrir Gui vonlausri tilraun til ess a borga kaup kaups a sem unni hefur veri fyrir hann

g er viss um a meirihluti hinna kristnu lti eldsofnin sem fsskan veruleika en ekki sem tkn um b rlg. Hvtasunnumenn (sem eru tluvert fleiri en lterar) lta mjg bkstaflega allt sem Biblunni stendur. Hefur s.s meirihlutinn rangt fyrir sr? -Er dmi me eldsofninn ekki bara frnarlamb mismunandi tlkunarhefa. Mig langar a vita hva a s sem gerir ig svo sannfran um a n tlkun s hin rtta? Er a ekki bara rtt sem Birgir segir a flagslegar stur liggja a baki skoun inni? hefir sjfsagt ara skoun hefir veri fddur inn hvtasunnu, katlska ea aventista fjlskyldu.


Skli - 11/06/07 13:42 #

Hefndin held g a s fullkomlega menningarlegt fyrirbri og tengist stolti okkar (uppeldislegt) og rttltiskennd (uppeldislegt). a a Gamla testamenti tali um essar kenndir (t.d. auga fyrir auga) sem eitthvert lgml gefur okkur ekki grundvll til a ganga t fr slkri hugmynd kanna. Hvorugt testamenti er enda eitthvert ritverk fr gui/guum komin, heldur eru etta hfundarverk manna, manna sem uppi voru fyrr tmum og hfu arar og forneskjulegri hugmyndir um verldina en vi.
Lex talionis er vtkara en svo a a ni eingngu til GT. etta er leiarstef margvslegri lggjf.

Hr fer annars fram umra um tlkunarforsendur og menningarlegan bakgrunn texta. Mnar forsendur eru vissulega byggar bakgrunni mnum, flagslegum og menningarlegum. Menntun mn hefur kennt mr sitthva um textarni.

Ef g hefi ekki ennan bakgrunn vri g ekki s sem i eru a ra vi.


Khomeni (melimur Vantr) - 11/06/07 14:19 #

Hr fer annars fram umra um tlkunarforsendur og menningarlegan bakgrunn texta. Mnar forsendur eru vissulega byggar bakgrunni mnum, flagslegum og menningarlegum. Menntun mn hefur kennt mr sitthva um textarni.

Ef g hefi ekki ennan bakgrunn vri g ekki s sem i eru a ra vi.

etta er rtt frbri Skli. Mig langar a vita hva a s inni tlkun sem gerir ig meira sannfrandi en eir sem halda annari tlkun fram. Ef a er til gu, og orin hans og boskapur hans til mannanna eru Biblunni, hltur hann (gu) a geta veri skrari! -Er eldsofninn lking ea fsskur veruleiki? a er himinn og haf milli essara tlkanna. Hver hefur rtt fyrir sr og hver hefur rangt fyrir sr?

Skoun gus hltur a skipta meira mli en skoanir eirra sem tlka orin hans og vilja. Bakgrunnur inn, menntun og uppeldi getur varla haft hrif skoun gu. -Ea hva?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 11/06/07 17:18 #

Skli, segir fyrst a egar Jess talar a hann muni lta engla sna henda flki eldsofn vi endi veraldar s hann einungis a „ora ... lgmli sem yfir okkur br“, en san segiru a „[m]e lgmli er einfaldlega tt vi a sstem sem rkir verldinni.“

Ertu bara a segja a me essum orum s Jess einfaldlega a lsa v kerfi sem rkir verldinni? g get alveg fallist a. En etta er kerfi sem hann sjlfur bera byrg , kerfi ar sem hann ltur engla sna henda flki „eldsofn“. a flokkast ekki sem krleiksboskapur.

San snist mr halda v fram a flki sem Jess ltur henda eldsofninn eigi eftir a tortmast. S skoun er auvita vert aal-jtningu ltherskra manna, ar sem a stendur skrt og greinilega a vi guleysingjarnir eigum eftir a „kveljast eilflega“.


Skli - 12/06/07 09:32 #

Slir drengir! Blan ti hefur sjlfsagt letjandi hrif essar umrur frekar en umruefni sjlft. Menn tefja ekki lengur vi tlvuna en nemur v a klra brnustu verkefnin.

Margt af v sem vi skynjum, dmum og upplifum er h eim sum sem vi flterum veruleikann gegnum. Hvort g er meira sannfrandi en einhver televangelisti vestanhafs skal g ekki dma um. Hr er vissulega mergja myndml og magna samahengi sett fram me hlf flatneskjulegum htti skrifum mnum.

Tengingin er einvhern veginn svona (svo g skelli Hjalta me lestina):

Lgmli um verskuldan og kaup kaups yfirfrum vi samskipti okkar vi Gu. etta veldur sanviskuangri og kvl. etta er klasssk lthersk tlkun. Hallgrmur yrkir t.a.m.:

Srlega samviskan sekan klagar, innvortis auman mann angrar og nagar.

og litlu sar:

Lgml gus hrpar htt, hanagal anna, segir og snir rtt, hva s r banna.

a vingar, rgar me, a slr og lemur, sorgandi, syndugt ge srir og kremur.

a verkar sorg og st eim seka manni, hjlpar ngum t r synda banni.

Gott og vel. Lgmli kennir okkur ga hegun samskiptum hvert vi anna. En hjlpri Krists birtist okkur samskiptum vi Gu:

Or Jes ela stt er hans verkfri. Helst fr a hugann ktt, hrelldur vri.

Hann gefur hreina tr, hann fallinn reisir, hann veikan hressir n, hann bundinn leysir.

Ekki er sjlfs vald sett, sem nokkrir meina, yfirbt, irun rtt og trin hreina.

Trin er gjf fr Gui. Ef g er traur er a ekki fyrir mna verkan heldur er a starf heilags anda! Pax et bonum, drengir!


Khomeni (melimur Vantr) - 12/06/07 12:13 #

Sll slskins-Skli.

g tti n erfitt me a tengja etta svar itt vi spurningum mna en er raun asvara okkur Hjalta bum annig a g ruglaist bara lestri innleggi nu (tt orin hans Hallgrms su mergju)

Spuring mn er essi. Ef a er til gu, og orin hans og boskapur hans til mannanna eru Biblunni, hltur hann a geta veri skrari! -Er eldsofninn lking ea fsskur veruleiki? a er himinn og haf milli essara tlkanna. Hver hefur rtt fyrir sr og hver hefur rangt fyrir sr?

Hverju svarar essu? Meirihluti kristinna ltur eldsofninn sem alvru brennsluofn en segir ofninn vera tkn um gltun og hva geris ef viki er fr "lgmlinu". Ef g einfalda spurningum mna ennfrekar verur hn svona: Hvernig veist a ert a tlka or gus hinn eina og rtta htt?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 12/06/07 12:38 #

Grnspu var okkur lofa og grnspu fengum vi: Helling af Hallgrmi P, en engin raunveruleg svr.


Skli - 12/06/07 13:16 #

Ef a er til gu, og orin hans og boskapur hans til mannanna eru Biblunni, hltur hann a geta veri skrari! -Er eldsofninn lking ea fsskur veruleiki? a er himinn og haf milli essara tlkanna. Hver hefur rtt fyrir sr og hver hefur rangt fyrir sr?
g veit ekki hversu skr Gu hltur a vera. Trin er sannarlega ekki raunvsindi og er ekki allt krskrt sem finna m vsindaheimi. Hn lkist fremur listinni a v leytinu til og ar tlka menn sitthva me langsttum htti. Sumir lta eldsofninn sem raunverulegt fyrirbri. ltherskri hef er oft gengi t fr hinni huglgu nlgun, eins og kemur fram texta Hallgrms sem vitna er hr a ofan. Hr kemur sm tlegging plingum S. Kierkegaards t fr smu nkum:
Hans filosofiska grundsats r att det inte finns ngon allmngiltig moral och etik, det finns, enligt Kierkegaard, ingen objektiv uppfattning av vrlden, inget stt att vara, som gller fr alla. Drfr kommer alla frsk att frst vrlden enligt ett fast, och en gng fr alla, slutligt system att sl fel. Var och en mste leva utifrn sina egna frutsttningar, trffa sina egna val och sjlv ta ansvar fr sitt liv. Subjektiviteten r sanningen.

Grnspa er vistvn og til margra hluta nytsamleg!


Khomeni (melimur Vantr) - 12/06/07 13:51 #

Takk fyrir svari rsnubolla..

g veit a tr er eitt og a sem trin beinist a er anna. Spurning mn beinist a v sem tengist gui og leibeiningum hans. Ekki trnni gu - heldur leibeiningunum sem guinn inn gaf.

Guinn inn, Slskyns-Skli :), gaf okkur leibeiningar til a lifa eftir (biblan), frnai syni snum (og sjlfum sr) fyrir okkur. essar leibeiningar biblunni sem nefnir lgmli, er hgt a tlka endalaust.

Hvernig veist a ert me rttu tlkunina? veist rugglega eins og g a n tskring er algerum minnihluta essum efnum meal kristinna. Hvtasunnumenn eru t.d miklu fjlmennari hpur en lterar og hafa allt ara sn leibeiningum gusins en .


Skli - 12/06/07 14:10 #

Takk fyrir svari rsnubolla..
lkt ertu blmlli nafna num Persu..!

Vitneskju mns kalla g tr og birtist margskonar varntum mannheimum. g veit ekki hva atkvamagni hefur a segja eim efnum. Ekki beygjum vi okkur undir a essum bnum?

Jja, slskins-Skli kveur a sinni og akkar eim sem lsu.


Khomeni (melimur Vantr) - 12/06/07 15:19 #

Vissulega skiptir meirihlutarkvillan ekki nu tilfelli frekar en tilfelli Vantrar. (jkirkjan hefur reyndar nota meirilhlutarkvilluna til a renna stoum undir kristnfrikennslu og vinalei en a er nnur og leiinlegri saga). N geri g r fyrir a nennir ekki a svara spurningum mnum en g tla a lta eina fjta svona bl-endann.

Hvernig veist a ert me rttu tlkunina vilja gus/lgmlinu?


Khomeni (melimur Vantr) - 12/06/07 15:54 #

.....Notar ekki skynsemina (sem sjlfur tekur me mikilli var)...til ess a tlka or gusins ns?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 13/06/07 01:15 #

Skli, ef vilt tskra afstu na, held g a tilvitnanir Hallgrm Ptursson hjlpi ekki.

g skil enn ekki hvernig tskrir or Jes um eldsofninn. segir a vi yfirfrum lex talionis samskipti okkar vi gu, og a etta valdi okkur samviskuangri og kvl. N veit g ekki hvers vegna heldur a maur yfirfri etta lgml samskipti „okkar“ vi gu og hvers vegna a valdi okkur kvlum. Mig langar samt aallega a vita hvernig etta tengist orum Jes um a englar hans muni henda flki eldsofn vi heimsendi.

etta er klasssk lthersk tlkun. Bddu, ertu allt einu farinn a fylgja „klassskri ltherskri tlkun“?

„Trin er gjf fr Gui. Ef g er traur er a ekki fyrir mna verkan heldur er a starf heilags anda!“

annig a ef g er trlaus, er a vegna ess a gu kva a lta heilagan anda ekki starfa til ess a gera mig traan.


Skli - 13/06/07 09:01 #

Slir drengir. etta er svo kumpnlegt enn a g sendi hrasoin svr um hl tt vart hafi a ara verkan en a lengja ennan hala sem sjlfsagt enginn les lengur.

.....Notar ekki skynsemina (sem sjlfur tekur me mikilli var)...til ess a tlka or gusins ns?
g segi eins og heiinginn Hume: "Skynsemin er ambtt tilfinninganna". Me gu mti m brka hana til ess a flokka og sundurgreina - en hjlprisgildi hennar er ekkert. ar verkar aeins heilagur andi.

Ritningin og hjlprissaga Krists leia til eirrar tlkunar. Hlutlgan mlikvara, annan, skortir okkur essum efnum og oft vera menn a una sr vi stareynd a menn lta fyrirbri r lkum ttum - og lkum vddum einnig. Rtt og rangt t fr vsindalegum mlikvara er munaur sem vi hfum ekki essum efnum.

(jkirkjan hefur reyndar nota meirilhlutarkvilluna til a renna stoum undir kristnfrikennslu og vinalei en a er nnur og leiinlegri saga).
Meirihlutavillan byggir v a skoun s snn ef margir ahyllast hana. v m ekki rugla saman vi forsendur lrisins um a fylgja beri eirri stefnu sem flestir kjsa (innan kveinna marka). etta er ekki sami hluturinn.

Hva stu trleysingja varar hafa kristnir menn jafnan veri tortryggnir gar eirrar eltuhugsunar a trin ea rttltingin s mannanna verk (sbr. ofangreint). Deilur gstnusar vi dnatista og svo Pelagus eru til marks um etta. Einnig tk sibreytingarmanna vi endurskrendur og fram m telja.

Menn tala ess sta um hina snilegu kirkju innan hinnar snilegu, en a er ekki mannanna a skilja ar milli.


jonfr - 13/06/07 09:12 #

A vitna biblna til ess a rkstyja ml sitt er gott dmi um a hversu trarbrg eru takmrku og bja ekki upp nein svr, nema au sem eru gefin trnni.

Biblan er og hefur alltaf veri tlku eftir eim sem lesa hana, ef eir eru trair. Trlausir og arir sem ekki eru trarflokknum lesa bkardrusluna fyrir a sem hn er. Mjg slma skldsgu.


Tri Jesu - 13/06/07 10:14 #

jonfr. etta er klassskur mlfluttningur manneskur sem er llaupplst. a er vita og stafest af mrgum t.d sagnfringum a sgur biblunn eru ein best varveitustu sagnfriheimildir ess tma sem hn skrifu . A tala svona um essa bk sem " slma skldsgu " kemur upp um ffri na.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 13/06/07 23:30 #

Skli, tti etta svar lka a svara spurningunni minni?


Skli - 14/06/07 08:02 #

Skli, tti etta svar lka a svara spurningunni minni?
Var a essi spurning?
Mig langar samt aallega a vita hvernig etta tengist orum Jes um a englar hans muni henda flki eldsofn vi heimsendi.
textanum 13. kafla Mt.ar sem fjalla er um "eldsofninn" er nkvmlega etta uppi teningnum: hi blinda rttlti myndi vinna me essum htti. En andsttt v eru svo hinar fjlmrgu frsagnir af Jes ar sem hann vert mti snir eim krleika og leggur rkt vi sem einmitt voru taldir "rttltir", "hreinir" og skv. v verugir.

Hrna er v dregin fram s hli lgmlsins sem birtist ef vi yfirfrum lex talionis (sem gildir alla jafna samskiptum manna milli) samskipti manns og Gus.

N Gus er lykillinn a hjlprissgunni en hn vri nafni tmt ef ekki vri lgmli sem hn beinist gegn.


danskurinn - 14/06/07 09:34 #

Skli skrifar: "Meirihlutavillan byggir v a skoun s snn ef margir ahyllast hana. v m ekki rugla saman vi forsendur lrisins um a fylgja beri eirri stefnu sem flestir kjsa (innan kveinna marka). etta er ekki sami hluturinn."

Lg eru sett til a vernda sem minna mega sn ea eru minnihluti gagnvart hinum sterkari ea strri. jkirkjan hefur einbeittan brotavilja til a brjta slk lg, einmitt me eim aumu rkum sem setur fram hr a ofan. Ofrki af essu tagi er saga kirkjunnar hnotskurn. Hinir upplstu egnar landsins vita a sem rtt er a forsendur lrisins eru einmitt lgin sem eiga a vernda hinn veikari gagnvart hinum sterkari og ofrki hans. a er nefnilega frvkjanlegur lrislegur rttur a f a vera frii me brnin sn fyrir trflgum sklum landsins - srstaklega fjlmennasta trflaginu.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 14/06/07 12:08 #

hi blinda rttlti myndi vinna me essum htti. En andsttt v eru svo hinar fjlmrgu frsagnir af Jes ar sem hann vert mti snir eim krleika og leggur rkt vi sem einmitt voru taldir "rttltir", "hreinir" og skv. v verugir.

En a er augljst af textanum a arna er Jes a lsa v sem hann muni gera, ekki hva myndi gerast ef hann fri eftir lex talionis. "Svo mun vera, egar verld endar".

Hrna er v dregin fram s hli lgmlsins sem birtist ef vi yfirfrum lex talionis (sem gildir alla jafna samskiptum manna milli) samskipti manns og Gus.

g veit ekki til ess a nokkur maur hafi hent gui eldsofn. Hva hafa flki sem endar eilfum kvlum eldsofninum gert til ess a verskulda a?


hjalti hilmarsson - 15/06/07 15:33 #

j, krleyksboun arf kirkju. bara kirkjunnar mnnum mundi leyast a miki vinnuni til a gera a.


Skli - 16/06/07 20:55 #

Danskur: Athugasemd mn stendur hggu rtt fyrir essi or n. a hvort meirihlutinn kgi minnihlutann er ekki spurning um sannleika heldur ara hluti. Hjalti: "Eldsofn" er sama marki brennt og a sem fyrr hefur veri sagt hr um or Krists sem og svo margt anna. a vsar til ess sem eyist og verur a engu. Jammogj.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 17/06/07 17:14 #

trir v sem sagt, vert jtningar jkirkjunnar ("a eir kveljist eilflega." #) a trleysingjar muni eyast og vera a engu eldsofninum hans Jes?

Jess mun sem sagt henda okkur trleysingjunum "eldsofn"? Tal itt um a "hi blinda rttlti myndi vinna me essum htti", en a Jess ynni me rum htti, var algjrlega innantmt?

En eru auvita tveir mjg strir gallar essari nturlegu heimsmynd sem segist tra:

  1. g hef ekki "eytt" Jes og veit ekki til ess a g hafi gert honum nokkurn skapaan hlut. Hva hafa kristnir menn gert Jes til ess a verskulda a a vera hent af erindrekum hans eldsofninn hans?

  2. Ef tr bjargar r fr eldsofninum hans Jes og a er Jess/gu sem gerir flk tra (sbr. or n: „Ef g er traur er a ekki fyrir mna verkan heldur er a starf heilags anda!“) hvers vegna gerir Jess ekki allt flk tra?


Skli - 20/06/07 16:21 #

etta er undarlegur strmannasamtningur. g hef tskrt essa hluti hr a ofan.

N Gus er lykillinn a hjlprissgunni en hn vri nafni tmt ef ekki vri lgmli sem hn beinist gegn.
Hva stu trleysingja varar hafa kristnir menn jafnan veri tortryggnir gar eirrar eltuhugsunar a trin ea rttltingin s mannanna verk (sbr. ofangreint). Deilur gstnusar vi dnatista og svo Pelagus eru til marks um etta. Einnig tk sibreytingarmanna vi endurskrendur og fram m telja. Menn tala ess sta um hina snilegu kirkju innan hinnar snilegu, en a er ekki mannanna a skilja ar milli. Sumir lta eldsofninn sem raunverulegt fyrirbri. ltherskri hef er oft gengi t fr hinni huglgu nlgun, eins og kemur fram texta Hallgrms sem vitna er hr a ofan. og sr. Hallgmur:
Ekki er sjlfs vald sett, sem nokkrir meina, yfirbt, irun rtt og trin hreina.


khomeni (melimur Vantr) - 27/06/07 13:48 #

Hva segir Skli vi essu kommenti fr Jssi?

"tli ekki, a g s kominn a fra fri jr. g kom ekki a fra fri, heldur sver,"

Hver er njasti tlkunarlykillinn af essum hersku orum Jssar? Er inntak essara ora ekki bara krleikur og friur Skli?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 27/06/07 20:20 #

etta er undarlegur strmannasamtningur.

Hvar geri g r upp skoanir?

Anna greininni svarar engu athugasemd minni. a sem kemur fram svarinu nu er a:

  1. Kristnir menn hafa tortryggt skoun a trin ea rttltingin su mannanna verk. Hverju ertu eiginlega a svara me essu?

  2. Sumir eru trair, arir ekki, aeins gu sr muninn. Hverju ertu a svara arna?

  3. Sumir lta eldsofninn sem raunverulegan, arir ganga t fr "hinni huglgu nlgun". Hverju ertu a svara?


danskurinn - 28/06/07 10:22 #

Skli skrifar:"Danskur: Athugasemd mn stendur hggu rtt fyrir essi or n. a hvort meirihlutinn kgi minnihlutann er ekki spurning um sannleika heldur ara hluti."

Athugasemdin n stendur eftir sem snikennsla hroka og yfirlti. Ein af forsendum lris eru lgin sem eiga a vernda einstaklinga og minnihluta fyrir hinum sterkari. a er sannleikurinn essu mli. Kirkjan treur essum lrislega rtti einstaklingana og ltur sr lttu rmi liggja eins og sst svrum num og vihorfi.


khomeni (melimur Vantr) - 28/06/07 11:21 #

Forvitnilegt innlegg hj Hjalta. Einmitt sem g hef velt svolti fyrir mr. Skli (og fleiri) stunda a svara einhvernvegin sk. Svr sem eru sambland af einhverskonar speki og tskringum um hluti sem koma ekki neinu vi. Gott dmi um etta er ofnotkun rna Svans replikkunni "eitt arf ekki a tiloka anna". J! a er rtt!. Eitt arf ekki a tiloka anna! arf a taka a fram! Svona mlflutningur sk er bara til ess fallin a grafa umrur niur forarfen skilningsleysis. En er lka takmarkinu n hj eim sem forast umrur. Svona mlflutningur er tilbrigi vi "setjum mli nefnd" sem algengt er meal ingmanna jar okkar. Einhverskonar millistig milli kerfisbundinnar ggunar og eirri tilhneygingu a drepa mlinu dreif...

Prestar eru afar gir slkum mlflutningi.


Skli - 28/06/07 12:03 #

Eins og g tskri hr a ofan er EEA-frasinn sambrilegur falskri valrng sem ttt er vsa til hr sunni.

Spurningin um ritskringu kvum Krists um sveri fellur utan vi essa umru hr en tilvali vri a skrifa um hana sm pistil rum vettvangi.

En spurningum Hjalta er auvelt a ... svara, og hefur egar veri svara. etta er rstagl sem endurteki er sfellu. Illa fari me vinnutmann ea frtmann slrkum dgum a spla svona:

Kristnir menn hafa tortryggt skoun a trin ea rttltingin su mannanna verk. Hverju ertu eiginlega a svara me essu? Sumir eru trair, arir ekki, aeins gu sr muninn. Hverju ertu a svara arna? Sumir lta eldsofninn sem raunverulegan, arir ganga t fr "hinni huglgu nlgun". Hverju ertu a svara?
Fyrsta atrii varar krfu sem a mr beinist hr a g sigti t hverjir su hlpnir og hverjir ekki. Me essari vsan bendi g a slkt er ekki fri einstakra manna a gera. Hi sama gildir um mispurninguna. Me huglgri tlkun eldsofninum vsa g til ess hvernig Lther fri samviskuna yfir hi hjlprislega plan gufrinni.

En fyrst danskurinn endurtekur bull sitt um tengsl kvarana og rkvillu vsa g or ra-Tobba r ru samhengi :

Imbrum bimbrum ambrum bambrum apin dla skaufra raufra skapin skla skrattinn m eim dnsku hla.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 28/06/07 14:02 #

En spurningum Hjalta er auvelt a ... svara, og hefur egar veri svara.

Virkilega, etta voru spurningarnar mnar:

  1. Er a rtt skili hj mr a trir v, vert jtningar kirkjunnar innar, a trleysingjar muni eyast "eldsofninum"? essi spurning var sett til ess a f afstu na hreint.

  2. umrunni um Mt 13 sagiru a a vri lsing v hvernig "hi blinda rttlti" ynni en sagir san a Jess ynni ruvsi. San kemur ljs a trir v a Jess muni lta engla sna henda flki "eldsofninn". Hva varstu a tala um a Jess ynni me rum htti?

  3. Ef vi mium vi lex talionis sem segir a gildi samskiptum okkar vi gu, hva hef g gert Jes til ess a eiga a skili a vera hent "eldsofninn" hans?

  4. Ef tr bjargar okkur fr "eldsofninum" og gu gerir flk tra. Hvers vegna gerir gu ekki alla traa?

Fyrst etta er "rstagl" sem hefur svara oft hrna, gtiru vsa mr athugasemdina ar sem svarar t.d. spurningu 4? g var a lesa yfir ll svrin n og fann ekki neitt.

a er nefnilega algeng afer hj stjrnmlamnnum a segjast hafa svara spurningu til ess a urfa ekki a svara henni.

Fyrsta atrii varar krfu sem a mr beinist hr a g sigti t hverjir su hlpnir og hverjir ekki. Me essari vsan bendi g a slkt er ekki fri einstakra manna a gera. Hi sama gildir um mispurninguna.

a var enginn a bija ig um a. getur ekki vita hverjir eru raun og veru trair (getur ekki lesi hugsanir). egar g spyr um trleysingja er g a tala um sem eru raun og veru trlausir, ekki sem telur vera trlausa.

Me huglgri tlkun eldsofninum vsa g til ess hvernig Lther fri samviskuna yfir hi hjlprislega plan gufrinni.

Og hvernig tengist a spurningunum mnum?

En svarair v ekki hva ttir vi me orunum: "etta er undarlegur strmannasamtningur." Hvaa strmenn voru a?


Skli - 28/06/07 23:55 #

Er a rtt skili hj mr a trir v, vert jtningar kirkjunnar innar, a trleysingjar muni eyast "eldsofninum"? essi spurning var sett til ess a f afstu na hreint.
Samkvmt gri og gegnri kristinni hef er a ekki okkar a lykta um a hver er ninni hj Gui og hver ekki. g veit v ekki hvert hlutskipti okkar verur.
umrunni um Mt 13 sagiru a a vri lsing v hvernig "hi blinda rttlti" ynni en sagir san a Jess ynni ruvsi. San kemur ljs a trir v a Jess muni lta engla sna henda flki "eldsofninn". Hva varstu a tala um a Jess ynni me rum htti?
dmsdagspredikunum Krists bendir hann laun syndarinnar - gegn hverri hjlpri vinnur. n annars vri hitt gagnslaust. g tri v ekki a hann muni henda flki eldsofninn - enda er essi texti rifinn r llu samhengi snu ar sem hann stendur einn og sr.
Ef vi mium vi lex talionis sem segir a gildi samskiptum okkar vi gu, hva hef g gert Jes til ess a eiga a skili a vera hent "eldsofninn" hans?
Lgmli lex talionis bendir til ess a vi gjldum lku hlutfalli og vi hfum unni til. essi or m tlka sem eitthva er tortmist og eyist - me svo sterku lkingarmli. Me sama htti og maurinn hefur sjlfur gert uppreisn gegn Gui og sest sti hans.
Ef tr bjargar okkur fr "eldsofninum" og gu gerir flk tra. Hvers vegna gerir gu ekki alla traa?
Tr er samflag vi Gu. Menn taka vi eirri gjf sem heilagur andi veitir eim.
Fyrst etta er "rstagl" sem hefur svara oft hrna, gtiru vsa mr athugasemdina ar sem svarar t.d. spurningu 4?
g segi etta hrna a ofan:
Hva stu trleysingja varar hafa kristnir menn jafnan veri tortryggnir gar eirrar eltuhugsunar a trin ea rttltingin s mannanna verk (sbr. ofangreint). Deilur gstnusar vi dnatista og svo Pelagus eru til marks um etta. Einnig tk sibreytingarmanna vi endurskrendur og fram m telja. Menn tala ess sta um hina snilegu kirkju innan hinnar snilegu, en a er ekki mannanna a skilja ar milli. Sumir lta eldsofninn sem raunverulegt fyrirbri. ltherskri hef er oft gengi t fr hinni huglgu nlgun
etta svarar spurningunum sendurteknu um a hverjir eru fordmdir og hverjir ekki. Einnig etta eldsofnatal sem gerir mnnum svo heitt hamsi hrna.
a er nefnilega algeng afer hj stjrnmlamnnum a segjast hafa svara spurningu til ess a urfa ekki a svara henni.
aha.
En svarair v ekki hva ttir vi me orunum: "etta er undarlegur strmannasamtningur." Hvaa strmenn voru a?
Tjah - etta er stahfing me spurningamerki:
trir v sem sagt, vert jtningar jkirkjunnar ("a eir kveljist eilflega." #) a trleysingjar muni eyast og vera a engu eldsofninum hans Jes?
essu hef g ekki haldi fram.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 29/06/07 00:51 #

Samkvmt gri og gegnri kristinni hef er a ekki okkar a lykta um a hver er ninni hj Gui og hver ekki. g veit v ekki hvert hlutskipti okkar verur.

a er auvita „g og gegn kristin hef“ a halda v fram a sumir (flk sem er raunverulega kristi) komast frekar til himna heldur en arir (kristnir). Varla mtmliru v.

g vil hins veggar bara f hreint hva heldur a essi „eldsofn“ s, staur eilfra kvala ea staur ar sem maur eyist og verur a engu. Hvort er a?

dmsdagspredikunum Krists bendir hann laun syndarinnar - gegn hverri hjlpri vinnur. n annars vri hitt gagnslaust. g tri v ekki a hann muni henda flki eldsofninn - enda er essi texti rifinn r llu samhengi snu ar sem hann stendur einn og sr.

Og hva samhenginu bendir til ess a hann muni ekki lta engla sna henda flki "eldsofninn"? etta er afskaplega reytt afskun: „essi texti [er] rifinn r llu samhengi“. Jess er arna a tskra fyrir lrisveinum snum dmisguna um illgresi akrinum og segir a a fjalli um hva muni gerast vi heimsendi. Jess segir san a hann muni lta engla sna safna flki saman og henda v „eldsofninn“ ar sem verur „grtur og gnstran tanna“. Hva samhenginu a breyta essu?

Lgmli lex talionis bendir til ess a vi gjldum lku hlutfalli og vi hfum unni til. essi or m tlka sem eitthva er tortmist og eyist - me svo sterku lkingarmli. Me sama htti og maurinn hefur sjlfur gert uppreisn gegn Gui og sest sti hans.

Bddu n vi, eiga eir sem Jess hendir eldsofninn skili a kveljast a eilfu (ea eyast, fer eftir hvoru trir) vegna ess a eir „[hafa sjlfir] gert uppreisn gegn Gui og sest sti hans.“ verur a afsaka mig, en mr finnst etta n ansi skr tskring og g skil bara alls ekki hvers vegna telur etta vera jafnalvarlegt og a lta einhvern kveljast a eilfu (ea eya honum). etta er alls ekki „lkt hlutfall“.

Tr er samflag vi Gu. Menn taka vi eirri gjf sem heilagur andi veitir eim.

annig a ef ert traur, er a vegna ess a gerir eitthva? arft a taka vi gjfinni.

etta svarar spurningunum sendurteknu um a hverjir eru fordmdir og hverjir ekki.

g hef aldrei spurt a v essum umrum. Ef til vill er a a valda einhverjum misskilningi a g tala alltaf um a Jess lti engla sna henda trleysingjum eldsofninn, en g geri a bara af v a sborgarjtningunni er tala um „gulausa menn“.

Einnig etta eldsofnatal sem gerir mnnum svo heitt hamsi hrna.

Nei, „sumir tra v a eldsofninn s raunverulegur, arir halda v fram a etta s myndlking“ (endursgn orunum num) svarar alls ekki spurningunni: Hverju trir ?

Tjah - etta er stahfing me spurningamerki:
trir v sem sagt, vert jtningar jkirkjunnar ("a eir kveljist eilflega." #) a trleysingjar muni eyast og vera a engu eldsofninum hans Jes?

essu hef g ekki haldi fram.

etta er ekki stahfing me spurningamerki, heldur spurning me spurningamerki. g er a spyrja um afstu na. Strmaur er a gera rum upp skoun og rast san hana, ekki a spyrja um hverju trir. En hva ttiru vi me essum orum? „"Eldsofn" er sama marki brennt og a sem fyrr hefur veri sagt hr um or Krists sem og svo margt anna. a vsar til ess sem eyist og verur a engu. Jammogj.“ Ertu fordmdur sborgarjtningunni # ea ekki?

Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 06/07/07 11:33 #

Jja, n er loksins ekki glampandi slskin. tli Skli fari a svara?


Skli - 06/07/07 11:53 #

gsborgarjtningin er leiarljs fyrir kristna menn en ev.lth. hef eru mannasetningar litnar hornauga. Grundvallaratrii v/ann li er eim anda sem g hef margoft rita hr a ofan: a er ekki mannanna fri a greina hina snilegu kirkju innan eirrar snilegu. Vi jtum vanmtt okkar eim efnum. rstagast essu atrii en g segi alltaf a sama!

a er ekkert reytt vi a a lesa texta samhengi. Slkt tilheyrir allri tlkun hvers eli sem hn er.

essi umra er hins vegar reytt og g leiinni upp fjll.

Gar stundir.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/07/07 13:18 #

a er ekki mannanna fri a greina hina snilegu kirkju innan eirrar snilegu.

Hva ir etta? snileg og snileg kirkja? Hljmar kannski djpviturt, en er etta ekki bara eitthva pm-bull? Ea er g bara svona vitlaus?

tskringar takk egar kemur af fjllum Skli.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 06/07/07 13:24 #

Eitt af grundvallaratriunum 17. grein sborgarjtningarinnar er a hinir fordmdu munu kveljast a eilfu (sbr a eir fordma srstaklega sem neita v). Trir v a eir sem Jess mun fordma muni kveljast a eilfu ea trir einhverju ru?

Grundvallaratrii v/ann li er eim anda sem g hef margoft rita hr a ofan: a er ekki mannanna fri a greina hina snilegu kirkju innan eirrar snilegu. Vi jtum vanmtt okkar eim efnum. rstagast essu atrii en g segi alltaf a sama!

Skli, g hef ekki rstagast essu atrii. Eins og g sagi sasta svari mnu "[hef g] aldrei spurt a v essum umrum." essum umrum hef g aldrei bei ig um a segja mr hverjir muni bjargast og hverjir ekki. Ea getur bent mr hvar g hef gert a?

a er ekkert reytt vi a a lesa texta samhengi. Slkt tilheyrir allri tlkun hvers eli sem hn er.

g hef ekkert mti v a lesa texta samhengi, en a er reytt a koma me frasann "etta er teki r samhengi" n nokkurs rkstunings. N sit g hrna Landsbkasafninu og er nbinn a kkja margar ritskringarbkur Matteusarguspjalls. Allar eru r sammla, arna er Jess a lsa heimsendi egar hann mun senda engla sna og henda "hinum vondu" (g bi ig ekki um a segja mr hverjir eir eru) eldsofninn.

Hva sr samhenginu sem hfundar essara ritskringarita (og g) sj ekki?


Skli - 08/07/07 21:13 #

Hva ir etta? snileg og snileg kirkja? Hljmar kannski djpviturt, en er etta ekki bara eitthva pm-bull? Ea er g bara svona vitlaus?
ff, strt spurt: er etta prm-bull ea er Birgir vitlaus? Eitt arf ekki a tiloka anna! ;>)

Nei, hr er vsa til gamallar kennisetningar um hinn snilega sfnu innan hins snilega - hugmynd sem sr rtur aftur fornkirkjunni en var dregin fram dagsljsi sibreytingartmanum. Ein af mrgum minningum ess efnis a a er ekki okkar a dma nungann. Fann essa umfjllun veraldarvefnum.


Skli - 08/07/07 21:18 #

Dmsdagsspr Jes, sem og arir slkir spdmar Nt., hafa veri tlkaar me msum htti eins og hefur vntanlega lesi ritum essum. sumum tilvikum er vsa til eyileggingar musterisins en rum tilvikum eru lesendur minntir um ann dm sem yfir eim hvilir. dra n kalla gufringar a egar vi leitum rttltingar eigin krafti, andsttt fyrirgefningunni sem Kristur bur okkur.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 08/07/07 21:34 #

Dmsdagsspr Jes, sem og arir slkir spdmar Nt., hafa veri tlkaar me msum htti eins og hefur vntanlega lesi ritum essum. sumum tilvikum er vsa til eyileggingar musterisins en rum tilvikum eru lesendur minntir um ann dm sem yfir eim hvilir.

etta er ekkert svar. Mt 13 er augljslega ekki veri a vsa til eyileggingar musterisins.

Hva samhenginu bendir til ess a Jess s ekki a segja arna a vi endi veraldar muni hann lta engla sna henda flki "eldsofn"?

dra n kalla gufringar a egar vi leitum rttltingar eigin krafti, andsttt fyrirgefningunni sem Kristur bur okkur.

Hverju skpunum ertu a svara arna?

Eftir stendur a hefur enn ekki svara v hvort trir v a eir sem Jess fordmir muni kveljast a eilfu ea ekki. Af hverju svararu vi ekki?


Jn Arnar Magnsson - 10/12/08 14:48 #

Kri vitakandi

Menn geta elska hvort annan burt s fr v hvort a eir tri ea ekki.

Svo er etta lka spurningin hver essi gu er? g skilgreini gu sem nttruna kringum okkur. Lfi kringum okkur.

a er ekki ng a bera eingngu viringu fyrir sjlum sr, maur arf a bera viringu einnig fyrir rum. ar meal nttrunni i kringum okkur.

Er krleikur gagnlaust n trar? Maur getur alveg elska tt maur trir ekki neitt.

ru lagi er ekki ng a elska sjlfan sig maur arf lika a hugsa umhverfi i kringum mann.

Ef forsenda ess a tra er a kunna a elska,

n krleikans er engin tr.

kemur spurning

Getur maur elska sjlfan sig tt a maur hafi ekki tr sjlfum sr?

g veit a i sem eru hr hinir eru ekki alveg trlausir, i tri minnsta kosti sjlfan ykkur.

g er ekki alveg a skilja ykkur hj vantr, hvers vegna eru i sfellt a ergja ykkur einhverju sem er ekki til.

Hvert skipti sem g sem er a lesa ennan vef s g bara vsun bibluna t og suur sta ess a hr vru greinar um ykkar lfskoanir.

Mia vi a sem g er a lesa hr s g engan krleika.

g vsa dale carnigie, ar er veri a boa fram krleika n trar. Hvernig best er a hafa hrif flk.

g hvet ykkur a leggja bibluna til hliar og fri mig meira um ykkar sn lfi.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.