Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Valkvm gagnrni njatestamentisfringa

Mynd af Playmo-endurger af fingu Jes

Nlega birtist Frttablainu greinin Var Jess til? eftir Rnar M. orsteinsson prfessor njatestamentisfrum vi gufrideild Hskla slands. greininni skrifar Rnar gegn eim sem segja a maurinn Jess hafi ekki veri til, svoklluum mtumnnum".

Efnislega rtt grein

a er mjg lti beinlnis efnislegt a athuga vi greinina[1].

A mnu mati er ekkert srstaklega trlegt vi a a heimsendaspmaur og kltleitoginn Jes hafi veri til. Trleysingjar ttu auk ess alls ekki a reyna a nota a sem rk gegn kristni a Jess hafi ekki veri til. mis konar rugl er til netinu fr mtumnnum og a m alveg hrekja a allt.

a er jkvtt egar frimenn gagnrna opinberlega vafasamar hugmyndir sem tengjast frasvii eirra. Njatestamentisfringar eins og Rnar mttu vera miklu duglegri vi a.

a er samt merkilegt a njatestamentisfringur vi gufrideildina skuli skrifa grein gegn essu. Hvers vegna a skrifa gegn "mtumnnum" af llu v rugli sem tengist frasviinu hans?

lfaldinn og mflugan

g held a a su mjg fir mtumenn slandi, a er engin skipulg herfer vi a tbreia essa hugmynd og a eru engar strar stofnanir ea samtk me etta sem opinbera hugmyndafri.

Til samanburar eru fjlmrg flg slandi sem hafa a beinlnis a markmii a tbreia kolbilaar ranghugmyndir essu frasvii. essi flg f marga milljara fr rkinu, flgin reyna markvisst a koma boskapi snum skla og str hluti landsmanna trir essum ranghugmyndum. g vi hugmyndir eins og fingarfrsagnir Jes, trlegan reianleika guspjallanna og upprisu Jes.

Hvers vegna a eya tma mfluguna "mtumenn" egar lfaldinn "kristni" er til?

pandi gn

Af hverju skrifa njatestamentisfringar gufrideildinni ekki blaagreinar sem enda orum eins og "a bendir v allt til ess a Jess hafi ekki risi upp fr dauum"?

Ein stan gti auvita veri s a frimennirnir tri essari vitleysu. Str hluti njatestamentisfringa er lklega kristinnar trar og gleypir vi essum ranghugmyndum.

stan gti lka veri a eir vilji ekki styggja jkirkjuna og trflk almennt.

Gufrideildin og jkirkjan eru nefnilega mjg samtt. a er lektor vi gufrideildina sem er beinlnis kostaur af jkirkjunni. Gufrideild sendir fulltra kirkjuing og prestastefnu. Str hluti nemenda vi gufrideild stefna a gerast prestar hj jkirkjunni a nmi loknu og s nmsbraut heitir beinlnis "embttisnm" vi gufrideildina.

etta ljfa samband gti srna ef gufrideild fengi sig andkirkjulegan stimpil.

Heppileg gn

annig a gufriprfessorar hafa llu a tapa vi a skrifa greinar gegn kristni, en ekkert a gra.

Hins vegar hafa eir engu a tapa, og skapa jafnvel velvild hj essum smu hpum me v a rast vafasamar andkristilegar hugmyndir eins og "mtumenn".

ess vegna geta gufriprfessorar eytt tmanum a gagnrna smmuni eins og mtumenn og Da Vinci lykilinn en lta tbreitt og hrifamiki rugl vera, af v a a er kristi rugl.


[1] greininni minnist hann a einu riti sagnaritarans Jsefusar su tvr vsanir Jes. Mtumenn halda v fram a um sari tma vibtur s a ra. Rnar segir a au rk eru veik ar sem engin forn handrit styja slkar vibtur". essi andmli Rnars eru undarleg egar kemur a annarri tilvsuninni, ar sem a nnast allir frimenn viurkenna a a su vibtur textanum. a er a segja a s leshttur sem er handritunum s ekki upprunalegur. a er bara deilt um hvort a etta s flsun a hluta til ea a llu leyti.

Upphafleg mynd fengin hj clappstar og birt me cc-leyfi

Hjalti Rnar marsson 11.11.2016
Flokka undir: ( Hsklinn , Sgulegi Jess )

Vibrg


Jn Valur Jensson - 16/11/16 19:16 #

essa grein arf a gagnrna, tt sar veri. Og a er engin "vitleysa", a Jess hafi risi upp fr dauum, heldur var a margstafest me vitnum.


Matti (melimur Vantr) - 16/11/16 21:48 #

Vi bum ll grarlega spennt, me ndina hlsinum, eftir gagnrninni Jn Valur. Treystum v a hn komi mjg fljtlega og veri, eins og alltaf, grarlega vndu af inni hlfu.

Og auvita var stafest me vitnum a Jess reis upp fr dauum. Gott ef a nist ekki afbrags myndband af v lka.


Sindri G - 16/11/16 21:56 #

hugavert a mtumennirnir hafi vaki athygli Rnars samt. g held a vi trleysingjar ttum ekki a reyna a verja essar mtukenningar, og llu falli hafa allt of margir gert a me urmul af vitleysu a vopni og vondri frimennsku. a samt auvita mnnum sjlfs vald sett hva eir taka sr fyrir hendur.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 16/11/16 21:56 #

Og a er engin "vitleysa", a Jess hafi risi upp fr dauum, heldur var a margstafest me vitnum.

Enn eitt dmi um hvernig kristin vitleysa sem tengist essu frasvii er tbreidd.


Jhann - 19/11/16 23:08 #

Ekki-frmerkjasafnarinn Hjalti segir:

"Efnislega rtt grein a er mjg lti beinlnis efnislegt a athuga vi greinina[1]."

og fyrir sem vilja skoa (1):

"[1] greininni minnist hann a einu riti sagnaritarans Jsefur su tvr vsanir Jes. Mtumenn halda v fram a um sari tma vibtur s a ra. Rnar segir a au rk eru veik ar sem engin forn handrit styja slkar vibtur". essi andmli Rnars eru undarleg egar kemur a annarri tilvsuninni, ar sem a nnast allir frimenn viurkenna a a su vibtur textanum. a er a segja a s leshttur sem er handritunum s ekki upprunalegur. a er bara deilt um hvort a etta s flsun a hluta til ea a llu leyti."

Mr algerlega fyrirmuna a skilja hva etta a a.

a a einhverjir hr su spenntir yfir v hverju Jn Valur kunni a svara er einfaldlega dapurlegt.

Rtt eins og Dylan er strri en Nbelinn, er Jss langtum strri en etta vaur.

i eru allir a heimta flsina r krossinum, en hlusti ekki hugmyndirnar.


Matti (melimur Vantr) - 20/11/16 15:22 #

a a einhverjir hr su spenntir yfir v hverju Jn Valur kunni a svara er einfaldlega dapurlegt.

ig skortir alla tilfinningu fyrir kaldhni Jhann. ig skortir lka lesskilning og verst af llu, ig skortir hmor.

Rtt eins og Dylan er strri en Nbelinn, er Jss langtum strri en etta vaur.

Jess er strkostlega ofmeti kjafti.

i eru allir a heimta flsina r krossinum, en hlusti ekki hugmyndirnar.

Vi hlustum hugmyndirnar. r eru llegar. Vi eyum lka tma okkar a lesa hugmyndir nar og skilja r. Vandinn er a r eru grunnar og einfeldingslegar. r finnst vera djpur heimspekingur en talar eins og dmigerur hasshaus. V hva etta er allt djpt, sji i ekki hva etta er djpt? segir ekkert sem vi hfum ekki ll heyrt (jafnvel okkur sjlf segja) egar vi vorum unglingar.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 20/11/16 21:55 #

Mr algerlega fyrirmuna a skilja hva etta a a.

g skal reyna a tskra etta fyrir r.

llum handritum okkar af einu riti sagnaritarans Jsefusar er efnisgrein sem fjallar um Jes.

llum handritum eru augljsar kristnar vibtur essari efnisgrein. Rnar heldur alveg rugglega a etta su vibtur.

Nnast allir eru eirri skoun a textinn eins og hann er llum handritunum okkar s ekki upprunalegur.

a er v ekki hgt a nota rkin "etta er ekki eins og handritunum" gegn eirri skoun a ll efnisgreinin s sari tma vibt, af v a enginn heldur a textinn sem vi hfum handritunum s upprunalegur.

Skiluru nna?


Jhann - 20/11/16 22:50 #

"Vi hlustum hugmyndirnar."

a er merkilegt hvernig sumir tala um sjlfan sig fleirtlu. Donald Trump gerir a lka.

"Vi eyum lka tma okkar a lesa hugmyndir nar og skilja r. Vandinn er a r eru grunnar og einfeldingslegar."

r eru nokku efnislega sammla Platni.

N, ea hugmyndum Max Plancks og Einsteins.

En vitanlega dugar a r ekki.

"r finnst vera djpur heimspekingur en talar eins og dmigerur hasshaus. V hva etta er allt djpt, sji i ekki hva etta er djpt?"

ert aumkunarverur wannab. Htindinum nir lklega egar flagar nir krndu ig me hfu Che Guevara.

Og heldur a a gefi r leyfi til a tala um sjlfan ig fleirtlu.

En tr mr. ert einn.

Hjalti, a m einu gilda hversu "upprunaleiki" um lf og starf Js reynist reianlegur.

Jsus arf ekki einusinni a hafa veri til!

Hugmyndir sem kenndar eru vi hann er einhverjar r mgnuustu sgunni.

r lgu meal annars grunninn a almennum mannrttindum.

Svo ftt eitt s tali.

(hver fokkinu er Jsefus?)

Fyrstu skru textarnir um Jsu koma fram minnst remur kynslum eftir meinta krossfestingu hans.

Af eim sem du hugmyndir hans.

a kallar kristnar vibtur!


Matti (melimur Vantr) - 21/11/16 19:33 #

i eru allir a..

Skrifai Jhann.

g svarai

"Vi hlustum ...

Og segir hann:

a er merkilegt hvernig sumir tala um sjlfan sig fleirtlu

etta er dlti fyndi :-)

Restin af athugasemdinni er bara sorgleg. Var sorgleg fyrir mrgum rum.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 22/11/16 11:17 #

Jhann, auvita hefur a ekkert gildi hvort einhverjar hugmyndir su gar ea ekki hvaan r koma ea hvort s sem r eru eignaar hafi veri til ea ekki. Hvernig tengist a essari umru?

(hver fokkinu er Jsefus?)

etta stendur greininni sem g var a svara:

Gyinglegi sagnaritarinn Jsefus nefnir [Jess] tvisvar textum snum, nokku sem mtumenn andmla me v a halda v fram a kristnir menn hafi sar btt essum tilvsunum vi.

Lastu greinina sem g var a svara hrna?

Fyrstu skru textarnir um Jsu koma fram minnst remur kynslum eftir meinta krossfestingu hans.

Af eim sem du hugmyndir hans.

a kallar kristnar vibtur!

g veit ekkert hvert ert a fara hrna. g nenni ekki a fara t deilur um dagsetningar vi ig.

Ertu a tala um guspjllin hrna? g kalla r ekki "kristnar vibtur".

Hrna er a sem g sagi:

llum handritum okkar af einu riti sagnaritarans Jsefusar er efnisgrein sem fjallar um Jes.

llum handritum eru augljsar kristnar vibtur essari efnisgrein.

g er a segja etta: efnisgreininni sem fjallar um Jes essu riti Jsefusar eru kristnar vibtur.

Skiluru?


Jhann - 22/11/16 22:21 #

"Hvers vegna a eya tma mfluguna "mtumenn" egar lfaldinn "kristni" er til?"

etta er a mnu viti kjarninn grein inni.

ll skrif um Jss eru "kristnar vibtur. Guspjllin ar me talin.

Mtumenn eru v og aeins til a kristni s til.

a er engu lkara en a essi samtk su orin einhvers konar sklkaskjl strokupilta r gufri, sem hafa hvtkalka sna eigin grf og eru n gr og erg a krota hnfilyri um Jss grafarveggina.

Mguleg tilvist Jss er hvorki upphafi n endir tilvist Gus.

En vissulega hugaverur vinkill eins og sagan snir.

Um notkun Mattasar sjlfum sr fleirtlu hiri g ekki.

Ng eru dmin.


Matti (melimur Vantr) - 23/11/16 09:31 #

ll skrif um Jss eru "kristnar vibtur. Guspjllin ar me talin.

V!

Mtumenn eru v og aeins til a kristni s til.

etta er djpt!

Mguleg tilvist Jss er hvorki upphafi n endir tilvist Gus.

Aldrei hefi okkur dotti etta hug. Magna a f svona djpa heimspeki vefriti.

...

Ea svo g ori etta me rum htti:

r finnst vera djpur heimspekingur en talar eins og dmigerur hasshaus. V hva etta er allt djpt, sji i ekki hva etta er djpt? segir ekkert sem vi hfum ekki ll heyrt (jafnvel okkur sjlf segja) egar vi vorum unglingar.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 23/11/16 10:23 #

"Hvers vegna a eya tma mfluguna "mtumenn" egar lfaldinn "kristni" er til?"

etta er a mnu viti kjarninn grein inni.

veist a egar g er a segja etta, g vi: Hvers vegna er njatestamentisfringur a eya tma a hrekja "mtumenn" egar hann gti veri a hrekja "kristni"?

ll skrif um Jss eru "kristnar vibtur.

Guspjllin ar me talin.

egar g er a tala um kristnar vibtur, er g a tala um a einhverjir kristnir einstaklingar hafa sett vibtur inn rit gyingsins Jsefusar.

Hva tt vi me "kristnar vibtur" er klrlega eitthva allt anna, og g veit ekki hvernig a tengist efninu.

Mtumenn eru v og aeins til a kristni s til.

Og? g skil engan veginn hva er svona merkilegt vi a?

Mguleg tilvist Jss er hvorki upphafi n endir tilvist Gus.

Augljslega.


Jhann - 23/11/16 21:44 #

" veist a egar g er a segja etta, g vi: Hvers vegna er njatestamentisfringur a eya tma a hrekja "mtumenn" egar hann gti veri a hrekja "kristni"?"

Hvers vegna skpunum tti svo a vera!

Finnst r alvru a hann tti a "hrekja kristni"?

Vegna ess a Mattas leggur blessun sna yfir ennan vettvang fleirtlu.

vlkt bull.


Jhann - 23/11/16 22:32 #

etta er lka gfulegt og egar einhver spekingurinn hr fr mikinn yfir eirri svinnu a "sannkristnir ftboltagarpar" signuu sig egar eir skoruu.

g man ekki hvort hann var me alpahfu a la Che Guevara.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 24/11/16 08:04 #

Hvers vegna skpunum tti svo a vera!

ttir a vita a af v a greinin mn fjallar a mestu leyti um a nt-fringar ttu frekar a gagnrna tbreiddar og hrifamiklar ranghugmyndir eins og kristni stainn fyrir ltt tbreitt og hrifalaust rugl.

Finnst r alvru a hann tti a "hrekja kristni"?

J, af v a eins og g segi greininni:

a er jkvtt egar frimenn gagnrna opinberlega vafasamar hugmyndir sem tengjast frasvii eirra. Njatestamentisfringar eins og Rnar mttu vera miklu duglegri vi a.

Svo bendi g a tbreiddasta bulli sem tengist frasviinu hans slandi er kristni.

Skiluru nna loksins greinina?


Matti (melimur Vantr) - 24/11/16 08:52 #

etta er lka gfulegt og egar einhver spekingurinn hr fr mikinn yfir eirri svinnu a "sannkristnir ftboltagarpar" signuu sig egar eir skoruu.

g leyfi rum a dma um a hva spekingurinn fr mikinn. Bendi a g svarai Jhanni athugasemdum arna fyrir sj rum.

, alveg eins og n, voru skrif Jhanns kaflega "grunn". rhyggja hans gagnvart Vantr kemur kaflega vel fram athugasemdum hans ar.


Jhann - 25/11/16 21:59 #

" ttir a vita a af v a greinin mn fjallar a mestu leyti um a nt-fringar ttu frekar a gagnrna tbreiddar og hrifamiklar ranghugmyndir eins og kristni stainn fyrir ltt tbreitt og hrifalaust rugl."

Ok. r finnst a NT-fringar ttu a hrekja kristni.

um a.

a "er lka gfulegt og egar einhver spekingurinn hr fr mikinn yfir eirri svinnu a "sannkristnir ftboltagarpar" signuu sig egar eir skoruu."

Mattas tti a beina hasshausatali snu a arftaka snum essum sktaflokki, enda hefur s dmsrskur upp vasann.


Matti (melimur Vantr) - 26/11/16 13:24 #

Slepptu v bara a lesa essa vefsu Jhann, a er augljst a ekkert hr er ngu "gfulegt" fyrir ig. Geru sjlfum r og okkur ann greia a htta a lta hr vi.


Jhann - 26/11/16 22:16 #

g vil akka r holl r, Mattas.

Hr er ekket a hafa.

Nema kannski frekari bendingar um hvernig NT-fringum tti betur a farnast me v a "hrekja kristni".

Takist eim ngu vel til, vera bara eftir Hjaltar.

Bttur s skainn.

Sni vibrg, en vinsamlegast sleppi llum rumeiingum. Einnig krefjumst vi ess a flk noti gild tlvupstfng, lka egar notast er vi dulnefni. Ef a sem i tli a segja tengist ekki essari grein beint bendum vi spjallbori. eir sem ekki fylgja essum reglum eiga httu a athugasemdir eirra veri frar spjallbori.

Hgt er a nota HTML ka ummlum. Tg sem virka eru: a href, b, i, u, br, p, strong, em, ul, li og blockquote. Einnig er hgt a notast vi Markdown rithtt athugasemdum. Noti skoa takkann til a fara yfir athugasemdina ur en i sendi hana inn.










Muna ig?