Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Umrufrekja

Mynd af fingu Jes

Rtt fyrir jlin birtum vi hr Vantr gamla grein eftir Illuga Jkulsson. Greinin heitir a bar ekki til um essar mundir og raun kemur lti fram henni sem tti a vera umdeilanlegt: frsagnirnar af fingu Jes eru skldskapur og gufrimenntair prestar, sem vita betur, lta sem svo s ekki hver einustu jl. En samt finnst trflki essi grein vera strkostlegt hneyksli. etta voru til dmis vibrg nokkurra rkiskirkjupresta:

Skjskot af Facebook

Venjulegar skoanir

a sem Illugi segir um sannleiksgildi fingarfrsagnanna er a langmestu leyti teki beint upp r skrifum biblufringa. ar er a almennt viurkennt a etta su helgisgur, a etta gerist ekki.

etta eru meira a segja svo venjulegar skoanir a sumir prestar viurkenna etta opinberlega. sjlfan afangadag sagi rhallur Heimisson etta pistli bloggsunni sinni:

Sem sagt fingarfrsgurnar lta ekki t fyrir a vera sgulega sannar heldur helgisgur settar saman r spdmum Gamla testamentisins og gufri hfundanna.

Sama m segja um jlabla Kirkjuritsins sem presturinn rni Svanur vsar , ar talar lektor njatestamentisfrum vi Hskla slands um a Jess hafi ekki fst Betlehem, a hfundarnir hafi sklda a til a lta a passa vi spdm og fleira eim dr.

g hef ekki s neinn hneykslast eim skrifum. annig a varla tti a a valda hneykslun a benda a etta gerist ekki.

Eru prestar heiarlegir?

a sem veldur frekar hneykslun prestanna er lklega s fullyring Illuga a prestar ljgi um jlin.

Str hluti af nmi presta fer a a lesa sr til skrifum frimanna um bibluna, ar me tali guspjllin. ar rekast eir a sem Illugi bendir . eir vita etta.

a eru auvita til bkstafstrair prestar sem telja a helgisgurnar af fingu Jes su sannar (til dmis Karl Sigurbjrnsson), en str hluti rkiskirkjupresta fellur ekki ennan hp.

Margir prestar vita a etta eru helgisagnir, en tala r hvert um r eins og sannar frsagnir. Flki lkar auvita ekki vi a a vera saka um a ljga, og finnst a vera dnaskapur, en v miur virist einfaldlega vera um lygar a ra.

En um jlin?

Sumt flk kvartar yfir v a essi grein hafi veri birt um jlaleyti. Grein sem fjallar um sannleiksgildi jlaguspjallsins og hvernig prestar ljga um jlin er auvita vieigandi .

En trmennirnir vilja samt a kristni og kirkja su stikkfr um jlin. sama tma og kirkjan smalar leik- og grunnsklabrnum kirkjur til a ljga a eim og sama tma a er stanslaus rur fyrir rkiskirkjunni og kristni fjlmilum.

Jlin er ekki einkaeign kirkjunnar og jlin er ekki kristin ht. Jlin er ht allra landsmanna. annig a nei, kirkjan engan rtt v a losna vi gagnrni um jlin.

M a einhvern tmann?

svo a trflki s auvita vikvmara fyrir gagnrni um jlin, er samt um undirliggjandi vanda sem sst allt ri: trflk tekur gagnrni tr eirra illa.

etta ol er svo miki a slandi getur maur lent fangelsi fyrir a draga dr a ea smna trarkenningar ea gusdrkun lglegs trarbragaflags. Vonandi eru fir trmenn fylgjandi v n til dags, en enn virist a vera mjg algengt a a s tali dnaskapur a gagnrna trarskoanir eirra. ess vegna tala prestar um a a s rangt a gera lti r skounum og a a eigi a vira skoanir [1] eirra, eir vilja losna vi gagnrni skoanir eirra. Sem er skiljanlegt, r standast ekki gagnrni.

Ef prestarnir vilja losna vi essa gagnrni, gtu eir byrja v a htta a boa essar skoanir snar. Og ef eir vilja ekki f gagnrni um jlin, geta eir htt a boa r um jlin, og htt a reyna a sannfra sklabrn um sannleiksgildi helgisagna kirkjunnar.


[1]Sj til dmis essi tv nlegu ummli Agnesar M. Sigurardttir, sta biskups rkiskirkjunnar: Vi urfum lka a vera kurteisari og bera meiri viringu fyrir rum og skounum eirra. S siur a gera lti r skounum annarra er landlgur og er hvorki til eftirbreytni n sma fyrir vikomandi ea samflagi, v slk orra er ekki til ess fallin a leysa ml ea bta lf. #

a er ekki bolegt a skla sr bak vi tlvuskjinn og tha flki og gera lti r skounum eirra. Hver skoun, lka trarskoun hltur a vera jafnrtth og hver nnur, svo framarlega sem hn skaar ekki lfi. #

Sj einnig:

Hvar og hvenr fddist Jes? Opi brf til Karls Sigurbjrnssonar

Mynd fengin hj Adam McLane

Hjalti Rnar marsson 31.12.2013
Flokka undir: ( Jlin )

Vibrg


Matti (melimur Vantr) - 31/12/13 16:50 #

Gurn Karlsdttir vsa grein Arnar Bar (sem vi fjllum um hr) og sendir Illuga frekar kveju.


Arnold Bjrnsson - 31/12/13 17:35 #

a er srt a vera prestur tmum upplsingar og afhjpunar. etta bkstafstrar tal er bara svo fyndi. En gott og vel. Jes er ekki eingetinn sonur gus og hann reis ekki upp fr dauum. Hann framkvmdi engin kraftaverk... g held a allir Vantr su essarar skounnar og raun allir trleysingjar. ess vegna er etta tal prestanna srkennilegt. Afhverju hrekja eir ekki bara mlflutning Illuga? Afhverju fara eir manninn en ekki boltann? Afhverju bendir Bjarni Randver ekki Illuga hva hann a lesa sem kollvarpar v sem kemur fram greininni? Hva finnst rna Svani vera dnalegt? Hvort er dnalegra a ljga ea segja einhvern ljga? a er erfitt a verja vondan mlsta og ummli prestanna sna a vel nstum hvar sem eir tj sig.


Jhann - 31/12/13 23:16 #

...vonandi finnur Illugi flsina krossinum.


Jn Valur Jensson - 06/01/14 04:05 #

Hjalti fer sem oftar me fleipur egar hann segir "a almennt viurkennt a etta su helgisgur, a etta gerist ekki."

etta er hin almenna tr kirkjunnar fr upphafi og textarnir Mt. og Lk. ausjnlega skrifair sem sgulegar frsagnir af raunverulegum atburum, ekki dmisgur n vintri,* og mikill meirihluti lrra presta heimsins fer me essa texta sem slka, hversu marga frfallna sem hugsanlega m finna meal hlaunara jkirkjuprestanna.

v fer fjarri, a tmatal Lkasar hafi veri afsanna; etta er hins vegar ein mest spennandi rgta a leysa og enn glmt vi hana, msar frilegar, rkstuddar mtbrur veri settar fram gegn frekjulega dogmatskum vantrar-fullyringum sumra frimanna. Mean engar snnur hafa veri frar lygiml ea alvarlega sguskekkju hj Lkasi (um a vimiun hans vi Herdes og Kyrenus gangi ekki upp), eru i of snggir ykkur dogmatskum yfirlsingum.

Arnold Bjrnsson gengur hr einna lengst ffldjrfum dogmatismanum me neikva formerkinu: "Jess er ekki eingetinn sonur gus og hann reis ekki upp fr dauum. Hann framkvmdi engin kraftaverk... g held a allir Vantr su essarar skounnar [sic] og raun allir trleysingjar. ess vegna er etta tal prestanna srkennilegt," segir hann, eins og prestar eigi a taka trleysingja sr til fyrirmyndar! a er fjldinn allur af kraftaverkum Jes skrur guspjllunum og engin lei fr fyrir frimenn, sem reyndu a, a vinza kraftaverkin fr kenningu Jes ummlum hans og dmisgum. Allir sem ekktu til Jes vissu af kraftaverkum hans, bi lrisveinar hans og andstingar, a er sguleg stareynd (sj tengilinn, grein 1. flokks, ekki 3. flokks, gufrings).

Og trlaus Arnold getur ekkert afsanna um yfirnttrlegt Gussonareli Jes, sem margkemur fram guspjllunum, ekki frekar en um upprisu hans, sem stafest var af fjlda vitna.

Og rangt er enn hj Hjalta Rnari, egar hann segir engan virast hafa hneykslazt njasta Kirkjuritinu. Fyrir utan almennt lgan standard v linu ri var essi grein NT-fringsins hneykslanlega opinonated og 3. flokks frimennska. Sannarlega olli etta mr sem skrifanda ritsins (sem er lei me a breytast stuttort glansrit me eim mun meira af myndum) meira en vonbrigum j, hneykslun er rtta ori, og var g rinn a skrifa gegn essu, en kom v verkefni ekki fyrir jla- og undirbningsnnum, en vonandi verur r v, tt margt anna kalli a. treka sjlfdmi og afvegaleisla rttklinga innan prestastttarinnar (eitt sinn) lthersku bur ekki upp anna en gagnhlaup kristinna frimanna.

  • Vru essir jlaguspjallstextar vintri einber, vri a afar heppilegt upphaf frsgnum guspjallanna vi og boun, ummlum og pslargngu Jes Krists og upprisu. Vru menn strax byrjun komnir me einhverjar plat-sgur, vri ekki erfitt a tlast til, a hverri eftirfylgjandi frsgn yri hinn bginn tra sem raunverulegri? Og hva um httu guspjallamannanna v a vera bent a skrum rmi, a eitthva gengi ekki upp hj eim meintum "skldskap (I.J.), egar eir heyrendur textanna strax upp r (jafnvel fyrir) 70 e.Kr., sem ekktu til fortarinnar, hefu vita, a ar vri fari me alvarlegar sguvillur? (Rtt eins og margt nlifandi flk tti auvelt me a upplsa um atburi fyrir um 75 rum, eftir frsgn foreldra sinna og annarra millilia; einn ngir hverju tilviki.) Og til hvers tti Lkas a vera a fra frsgn sna sgulegt samhengi veraldlegra vibura, ef hann vissi fyrir fram, a etta vri uppspuni sem gengi ekki upp? Vri ekki bara betra a sleppa sgulega samhenginu? En a geri hann ekki, v a hann vissi betur en i, hinir fullyringasmu, um atburi hans aldar, ekki ykkar.

Matti (melimur Vantr) - 06/01/14 08:20 #

Jlasagan [er] mta me sagnfrilegum tilvsunum.
Sra rn Brur Jnsson


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 06/01/14 13:06 #

Hjalti fer sem oftar me fleipur egar hann segir "a almennt viurkennt a etta su helgisgur, a etta gerist ekki."

Jn, ef skoar samhengi, var g a tala um biblufringa, og hj eim er etta almennt viurkennt (sju til dmis bara Kirkjuriti!)

v fer fjarri, a tmatal Lkasar hafi veri afsanna; ...

J, eina flki sem hefur ekki fallist a er flks sem a vill mgulega viurkenna a a su villur guspjllunum.

Og rangt er enn hj Hjalta Rnari, egar hann segir engan virast hafa hneykslazt njasta Kirkjuritinu.

g sagi a g hafi ekki s neinn hneykslast v. N hfum vi stafest a amk einn trmaur hneykslaist. Hvar eru hinir? Sju til dmis athugasemdir prestanna FB, eir dsa yfir Vantrargreininni en sj ekkert athugavert vi greinina Kirkjuritinu.

Vru menn strax byrjun komnir me einhverjar plat-sgur, vri ekki erfitt a tlast til, a hverri eftirfylgjandi frsgn yri hinn bginn tra sem raunverulegri?

Hjartanlega sammla! g sagi eitthva mjg svipa essu hr Vantr einu sinni

Og hva um httu guspjallamannanna v a vera bent a skrum rmi, a eitthva gengi ekki upp hj eim meintum "skldskap (I.J.), egar eir heyrendur textanna strax upp r (jafnvel fyrir) 70 e.Kr., sem ekktu til fortarinnar, hefu vita, a ar vri fari me alvarlegar sguvillur?

a hefur lklega ekki veri nein htta v Jn.


Jn Valur Jensson - 06/01/14 18:55 #

Matti, ekki lsi g rn Br frnda minn kja marktkan essari vefsl hans!.

Hjalti, sannar ekkert um almennt lit biblufringa me vsan eina grein frvillings Krikjuritinu!

Tmatal Lkasar hefur EKKI veri afsanna me psitfum og hrekjanlegum rkum, slkum a au tiloki ara mguleika en svar vantrarinnar.

J, Hjalti, essi htta sem talar um arna lok innleggs n var vissulega fyrir hendi, rtt eins og Pll hefi hikstalaust fengi a vegi framan sig, a hann vri a ljga, egar hann fyrra brfi snu til Korintusafnaar (sendu eim einhvern tmann rabilinu 5257 e.Kr.) segir (15.6), a Kristur birtist eftir upprisuna, fyrst fum, en "san birtist hann meira en fimm hundru brrum, sem flestir eru lfi allt til essa, en nokkrir eru sofnair".

Sumir (Popper?) gera a, a eitthva bji upp a geta heiti hrekjanlegt, a mlistiku ess, a a geti veri satt. arna var stahfing Pls auhrekjanleg af vitnum, hefu or hans ekki veri snn. En hann skrifai etta hrddur og var vitaskuld ekki a skrkva, eins og i iki hins vegar margtreka og grflega essu vefsetri.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 06/01/14 19:29 #

Hjalti, sannar ekkert um almennt lit biblufringa me vsan eina grein frvillings Krikjuritinu!

Satt er a. En etta almennt skoun biblufringa. essi ni NT-fringur vi gufrideildina er ekki undantekning, heldur meginreglan.

Tmatal Lkasar hefur EKKI veri afsanna me psitfum og hrekjanlegum rkum, slkum a au tiloki ara mguleika en svar vantrarinnar.

a hefur ekki veri hraki ann htt a trmenn geti mynda sr trlega lklega mguleika. En a hefur veri hraki ngilega vel til a fullngja krfum hlutlauss horfanda.

J, Hjalti, essi htta sem talar um arna lok innleggs n var vissulega fyrir hendi,...

Mt og Lk eru a skrifa um fingu einhvers almgamanns "lengst t rassgati" ~75-120 rum ur. a er engin sta til a halda a a hafi veri einhverjir arna sem vissu hvernig fingu Jes bar vi.

Varandi fullyringuna 1Kor 15, er g ekki einu sinni viss um a Pll hafi skrifa etta. En hvernig flki a hrekja etta? Ferast til Palestnu og leita a einhverjum "500 manns" (hverjum?)?

...og var vitaskuld ekki a skrkva, eins og i iki hins vegar margtreka og grflega essu vefsetri.

Jah, erum vi sem sagt margtreka og grflega a skrkva hrna?! a er n lgmark a lta dmi fylgja svona skunum.


Jn Valur Jensson - 06/01/14 20:04 #

Hjalti, a er t htt a getir tala hr fyrir hnd "hlutlauss horfanda."

Og a hefur ekkert veri hraki af tmatali Lkasar, aeins settar fram mtbrur, sem byggja m.a. sannanlegum forsendum og svara ekki gagnrksemdum n psitfum rkum sem virast einmitt styja frsgn Lkasar. Tvennt getur kollvarpa hugmyndum ykkar andmlendanna (.m.t. Illuga sem frimannlega-heiarlegan htt agi um ll mtrk):

  1. Kyrinus/Quirinius getur hafa jna tvisvar sem yfirvald Srlandi, eins og sumar heimildir benda til, og fyrra sinni fingartma Krists.

  2. Josephus sagnaritara getur vel hafa misreiknazt um uppreistina ea uppotin og a komi til af v, a hann hafi tali heimildir um aalrstumanninn eiga vi um tvo menn, ekki einn; a frir manntali og valdat Kyrinuss fram um ein nu r, um 3 f.Kr.

Vitaskuld hafa Illugi og Vantrarmenn aga um essa mgluleika ea eifaldlega kosi a egja hel, en lta sama tma sem eir hafi snnun hndunum!

Og hefur ekkert ig lagt til a afsanna hi viurkennda hfundarverk Pls postula.

Dmum um grft skrk ykkar hef g oft teki hr fr v um 2006 o.fr. msir ykkar manna hafa m.a. logi hr margfaldlega um tlur til a lta kristnina lta sem verst t.

PS. g svara hr raun stuttaralega. reyta bgir mr fr a vera hr engur bili.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 07/01/14 19:01 #

Hjalti, a er t htt a getir tala hr fyrir hnd "hlutlauss horfanda."

Allt lagi. En egar jafnvel kalskir prestar viurkenna etta, finnst mr nokku ljst a jafnvel flk sem hefur fyrirfram stur til ess a viurkenna ekki essa villu sr a etta er augljs villa.

Kyrinus/Quirinius getur hafa jna tvisvar sem yfirvald Srlandi, eins og sumar heimildir benda til, og fyrra sinni fingartma Krists.

Engar heimildir benda til ess a Kreneus hafi veir landsstjri tvisvar. Eins og g benti rum sta er letrunin sem bendir : 1. Nafnlaus 2. Segir ekki a vikomandi aili hafi veri landsstjri Srlandi tvisvar, heldur bara a hann hafi veri landsstjri tvisvar og sara skipta hafi veri Srlandi.

Josephus sagnaritara getur vel hafa misreiknazt um uppreistina ea uppotin og a komi til af v, a hann hafi tali heimildir um aalrstumanninn eiga vi um tvo menn, ekki einn; a frir manntali og valdat Kyrinuss fram um ein nu r, um 3 f.Kr.

Enn eitt hlmstri. Eru einhverjar stur fyrir v a halda a etta s rtt anna en a a me essu er veri a bjarga Lkasarguspjalli?

Dmum um grft skrk ykkar hef g oft teki hr fr v um 2006 o.fr. msir ykkar manna hafa m.a. logi hr margfaldlega um tlur til a lta kristnina lta sem verst t.

Logi um hvaa tlur?


Jn Valur Jensson - 08/01/14 02:30 #

Nei, Hjalti minn, jafnvel lrir frimnnum af kalber jafn-frbrs manns og Raymonds Brown, SJ, getur skjtlazt, rtt eins og jafnvel heil. Thmasi fr Aquino, tt til algerra undantekninga heyri. En a er mjg auvelt a lta a, sem virist satt um samrmanleika atria fyrstu kflum Lk., villa um fyrir sr og afskrifa tmatalsvissu hfundarins. Hn hefur alls ekki veri afsnnu raun, enda er ekki allt rtt, sem haft hefur veri fyrir satt sagnfri. (Nnar seinna.)

Vi urfum a ra miklu nnar etta tvennt, sem g nefndi um Quirinius og tmatali, en mean hafna g hfnunum num!

i hafi t.d. mli nafnleysingja, sem kallai sig "Frelsarann" og fekk frtt skotleyfi hr kristindm allnokkrum greinum, margfaldlega logi til um fjlda galdrabrenna og jafnvel um fjlda frnarlamba rannsknarrttarins spnska. Og me essu er g vitaskuld hvorki a rttlta galdrabrennur n athfi rannsknarrttarins.


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 08/01/14 09:01 #

Jn, taktu inn tma og vsau essi agalegu dmi. a gerir me v a fara essar greinar sem hefur huga, fara "address"-dlkinn vafraranum num, afrita vefslina og svo lma hana athugasemd. etta er ekki flki ferli. Ef hefur tma til a skrifa einhverjar langlokur um allt og ekkert, ttiru a hafa tma a vsa einhver konkret dmi.


Jn Valur Jensson - 08/01/14 22:39 #

g hef alls ekki veri a skrifa hr "langlokur um allt og ekkert".


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 10/01/14 13:42 #

i hafi t.d. mli nafnleysingja, sem kallai sig "Frelsarann" og fekk frtt skotleyfi hr kristindm allnokkrum greinum, margfaldlega logi til um fjlda galdrabrenna og jafnvel um fjlda frnarlamba rannsknarrttarins spnska.

Logi? N veit g ekki hvaa tlur hann setti fram, n hve oft, og hvort r su rangar. En ertu sem sagt a segja a Frelsarinn hafi vita a tlurnar hafi veri rangar og samt sett r fram?


frelsarinn (melimur Vantr) - 10/01/14 22:32 #

Jn Val er miki mun a telja rttan fjlda frnarlamba kristninnar sama htt og sanntrair Stalnistar reyndu a tala niur fjldamorin Sovt. Siferi slkra manna er langt undir eim mrkum sem g set mr. etta er eins og a rfast vi ramoringja. Stareyndin er s a eitt mor er mori of miki, en er ekki tlfri eins og augum Stalns ea sanntrara kalikka. Mega essir veiku mortalnaspekingar hvla frii fr netheimum og mnnum. A hugsa sr a egar heilagurhryllingur um kristni slandi verur skrifaur endar hn hj kalsku kirkjunni og um nokkra sundkalla sem frnarlmb hennar fengu fyrir a lta nast sr. Skmmin er mikil.


Jn Valur Jensson - 17/01/14 09:26 #

hefur ekki flsminni, Hjalti, essu efni, tt hafir a kannski meintar viringar kirkjunnar allt fr frumkristni. tt a muna a eins og g, a g mtmlti strkarlalegum ofurmlum ykkar gervifrelsara og hrakti au snum tma.


Matti (melimur Vantr) - 17/01/14 09:34 #

a arf ekki flsminni Jn Valur, efni er allt agengilegt hr vefsu Vantrar.


Jn Valur Jensson - 17/01/14 09:41 #

Einmitt.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 17/01/14 15:48 #

trlegt en satt Jn, man g ekki eftir essu. Geturu vsa etta, og geturu tskrt hvers vegna telur a Frelsarinn hafi veri a ljga?


Matti (melimur Vantr) - 17/01/14 16:19 #

Jn Valur virist hafa misskili bendingu mna. a sem g var a benda honum er a essu tilviki er engin sta til a stla minni, Jn Valur arf einungis a vsa okkur essar umrur.


Jn Valur Jensson - 24/01/14 09:41 #

Skrti a g urfi a vsa einum aalumsjnarmanni vefsunnar umrur henni! arf g n a draga fram ara tlvu. En veizt alveg af essu, Matti.


Matti (melimur Vantr) - 24/01/14 12:15 #

arft a vsa mr a sem ert a tala um. g tla ekki a grafa a upp.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.