Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Um g verk Agnesar

Agnes Sigurardttir

Agnes Sigurardttir biskup rkiskirkjunnar (og ar me slands) flutti ru vi setningu forseta 1. gst vegna ess a a er vst algjrlega eilegt a leitogi tiltekins trflags s einu aalhlutverkanna vi etta tilefni. Ekki var ng a flki vri smala kirkju vi innsetninguna heldur notai biskup tkifri til a tvarpa rri um plitsk deiluml.

runni lagi Agnes herslu mikilvgi ess a hr landi s rkiskirkja. a var svosem ekki vi ru a bast r eim herbum, dnskum kaupmnnum tti lka mjg mikilvgt a slandi vri einokunarverslun.

Um rkiskirkjuna sagi Agnes meal annars:

Gus kirkja er bygg bjargi, en bjargi Jess er, segir sr. Fririk Fririksson slmi. Undanfarin r hafa stormar blsi og regni steypst jkirkjuna. Hn stendur enn. Hn stendur vegna ess a hn er bygg bjargi. Hn er bygg Jes Kristi. #

g held a "bjargi" sem rkiskirkjan stendur s annars vegar 874 ra trhelsi slandi og hins vegar grarlega hagstur samningur sem kirkjan geri vi rki upphafi sustu aldar. Rkiskirkjan er svona flug vegna ess a hn hafi einokun slandi. n einokunar stefndi rkiskirkjan gjaldrot rjtu rum en var bjarga af rkinu og hefur san veri haldi uppi af llum landsmnnum.

Um gu verkin

a er hgt a ra mislegt ru Agnesar en g vil vekja athygli nokkru sem gti fari framhj vi fyrsta lestur. etta er nefnilega frekar lmskt sktkast gar eirra sem ahyllast ekki kristna tr en meal eirra eru forseti slands og eiginkona hans. Feitletrun tilvitnunni er mn.

a er miki tala um ntmanum a a vanti sterkan leitoga. Jes er s sterki leitogi sem vi getum fylgt, leita til, fundi styrk hj og leiir til rbta. Hann sr til ess, a fra lei g finni fyrir skrefi hvert lfs mns braut. Og a vi bi einkalfi okkar sem og starfi og jnustu allri. Og gu verkin su gulls gildi eru au haldlaus ef au eru ekki unnin af tr og trausti til Drottins sem gefur okkur af krleika snum til a vinna au. annig verkar hinn gulegi mttur gegnum mennina enda hefur Gu engar hendur hr heimi nema hendur okkar barnanna sinna. Aumjk hlni vi bo Gus er nausynleg hverjum eim er vill kallast kristinn einstaklingur. ar er s klettur er vi getum byggt dmgreind okkar , meti hva er rtt, hva er vi hfi, hvernig vi komum fram vi hvert anna. essu byggist trausti til einstaklinga og stofnana. #

Rkiskirkjubiskupinn heldur v semsagt fram a aeins tra flk geti veri gott flk! Arir geta hamast vi a gera g verk en a er ekkert a marka a.

a er ekki hgt a lasa biskupinn fyrir essi or v arna er hn einfaldlega a halda fram kenningum rkiskirkjunnar sem grundvallast frum Lthers, en hann sagi einmitt um gu verkin "a v ll essi [gu] verk eru dau n trarinnar, tt glsileg su og beri hin fegurstu nfn".

Eins og vi bentum egar vi kvddum forvera Agnesar snst etta ekki nema a litlu leyti um einstaklingana heldur er vandinn aldagmul vihorf kristinna manna.

egar vi Vantr og arir bendum hve galin vihorf sem essi eru bregast sumir me v a saka okkur um fordma og skort viringu. Aldrei hfum vi sagt eitthva lkingu vi a a tra flk geti ekki veri gott.

Ljsmynd af biskup fengin af flickr su kirkjunnar og notu samkvmt cc leyfi.

Matthas sgeirsson 03.08.2012
Flokka undir: ( Hugvekja , Messurni )

Vibrg


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 03/08/12 12:28 #

murlegur mannfyrirlitningarboskapur.


Elsa Nore (melimur Vantr) - 03/08/12 12:28 #

V! Viringaleysi sem konan snir!!!!!

A halda v fram a hjlp, stuning ea umhyggju af hendi trleysingja (ea einhverjum sem ahyllist nnur tr en hin kristna) s einskis viri einungis vegna ess a au gera a af fsum og frjlsum vilja n ess a tra gu og jes.... A yfirhfu detta a hug??

Hvor snir meira vott um gmennsku: S sem hjlpar einhverjum vegna ess a einhver annar hvetur hann til ess me lofor um a vera launaur seinna? Ea s sem hjlpar einhverjum einfaldlega vegna ess a hann vill og hefur mguleika, n ess a vnta sr eitthva stainn?


Matti (melimur Vantr) - 03/08/12 14:26 #

Vi verum a sna umburarlyndi. Agnes er rugglega fn manneskja en arna er boskapur kirkjunnar a valda henni vandrum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 03/08/12 15:33 #

Jamm, boendur og fylgjendur trarbraga eru ekki beinlnis ekktir fyrir ferska og frumlega hugsun. eir hoppa hver um annan gagnrnislaust upp vagn frumstrar hugsunar.

Hvernig stendur vi a gufrin, essi ofurntmalega og svala frigrein, er ekki enn bin a tkla etta issj, tr vs verk? tli svari s ekki a a ef slkt gerist gti kirkjan ekki lengur kalla sig lterska. eir geta ekki droppa essum hjgui snum, Lther, og v mun hann enn um sinn halda fram a valda samflaginu skaa.


frelsarinn (melimur Vantr) - 06/08/12 11:04 #

takanleg essi einrisdrkun sem fylgir kristinni tr. Fr Agnes segir "Jes er s sterki leitogi sem vi getum fylgt" forsetinn a hla Jes (.e.a.s. rkiskirkjunni) en ekki eim sem kusu hann. takanlegur, huggulegur og httulegur boskapur lrisrki ar sem valdi kemur fr flkinu en ekki ofan af himni.


Halldr L. - 06/08/12 13:04 #

Svona gerist a egar flk heldur a a s kindur en ekki menn.


Valur Arnarson - 13/08/12 10:30 #

Sll Matti,

Mr finnst vera a leggja meiri merkingu or biskups en efni standa til. g skil predikun hennar ekki ennan htt. egar hn segir a Jess s s sterki leitogi sem vi getum fylgt. hljtum vi a leggja herslu ori "getum" essu samhengi. a er a sjlfsgu okkar val.

g s a feitletrar hluta af ru hennar:

Og gu verkin su gulls gildi eru au haldlaus ef au eru ekki unnin af tr og trausti til Drottins sem gefur okkur af krleika snum til a vinna au.

etta vri vissulega gefelld framsetning ef ekki kmu essi or kjlfari:

Aumjk hlni vi bo Gus er nausynleg hverjum eim er vill kallast kristinn einstaklingur.

Hr finnst mr Agnes vera a leggja herslu a etta eigi vi um okkur sem erum kristinn, og v s s boskapur, sem feitletrar, tlaur kristnu flki. Vi skulum a.m.k. vona a. essu samhengi vil g minna sguna af miskunsama samverjanum, ar sem Jess leggur herslu a nungi okkar s s sem gerir vel vi okkur.

Me gum kvejum, Valur Arnarson


Halldr L. - 13/08/12 15:41 #

Undir venjulegum kringumstum myndi maur tlka a annig en egar etta er lesi samhengi vi hroka og hatur jkirkjunnar trlausum sr maur hvaan etta kom. au eru dylgjumeistarar.


arnaldur - 13/08/12 17:52 #

, n er langt seilst oftlkunum. Er svona gaman a lesa alltaf allt sem fr starfsflki kirkjunnar kemur " samhengi vi hroka og hatur jkirkjunnar trlausum", Halldr? Frlegt vri ef manni vri snt framm hvar sr. Agnes gerist svo djrf a sna trlausum hroka, hatur og yfirlti, v eitt er a tala vi kristna menn um innihald gra verka sem framkvmd eru af krleika tr og anna a tala um almennt gildi gra verka - burts fr v gildi sem a hefur fyrir einstaklinginn persnulega (hvort sem vikomandi er trlaus ea stundar nnur form trnaar). g s a.m.k. ekki betur en a a s nkvmlega hr sem dylgjumeistararnir lta ljs sitt skna. Kveja - Arnaldur Mni.


Matti (melimur Vantr) - 13/08/12 18:00 #

Valur og Arnaldur.

Og gu verkin su gulls gildi eru au haldlaus ef au eru ekki unnin af tr og trausti til Drottins sem gefur okkur af krleika snum til a vinna au

essi or Agnesar eru, eins og g tek fram grein minni, fullu samrmi vi or Lthers um gu verkin.

Agnes er ekki bara a tala um gverk kristinna, hn er a tala um gverk almennt og segir a gverk su "haldlaus" ef au eru ekki unnin af tr og trausti til Drottins.

Ef ykkar tlkun er rtt, eigum vi a skilja Agnesi svona:

Gverk eirra sem eru...:
... ekki kristnir: Fn
... kristnir en vinna gverkin af tr og trausti til Drottins: Fn
... kristnir en fremja gverkin ekki af tr og trausti til Drottins: Haldlaus

g leyfi mr a tlka Agnesi ekki me essum htti ar sem Agnes er einfaldlega a fara eftir kenningum eim sem rkiskirkjan boar egar hn segir etta.

ess m geta a or Agnesar voru flutt vi setningu forseta slands, athfn ar sem orum er ekki bara beint a kristnu flki.

i megi gjarnan fra mig um eitt. Hvernig fer kristinn maur a v a vinna gverk n trar og trausts til Drottins?


arnaldur - 14/08/12 00:49 #

Sll Matti.

Vissulega vri trarheimspekileg skorun a ritskra or eins og "haldlaus" ea "kristinn" ( menningarlegum og trarlegum grunni) til a flkja etta ml og halda uppi vrnum fyrir kenningu Lthers um gu verkin, sem tlkar sem svo og gerir Agnesi upp sama skilning ntmasamhengi.

Margir hafa stust vi trarlegar skringar kirkju ea yfirvalds gegnum tina sr til sluhjlpar hvort sem kann a vera af ffri ea tta - upplifunar ea reynslu. Sluhjlp getur og hlotist af v a hafa ekkingu og hvla tr - treysta - kvenum efnislegum forsendum (andlegum ea slrnum) fyrir veru sinni. Ef vi skoum a samhengi sem Lter talar inn er um yfirvald (kalsku kirkjuna) a ra sem hrir almenning (upplst flk) til peningagjafa (gildi gverka osfrv. sem kirkjan san framkvmir "gu einstaklinganna") ea annarra frigingarverka t.a.m. nafni tiltekinna drlinga osfrv.

ar me er Lter - a mnum skilningi - a benda a maurinn framkvmir gverk flskum forsendum ef hann ltur tta vi kirkju ea yfirvald stra gjrum snum (a.k.a. haldlaus) en hann hefur (sluhjlparlegan) vinning af v a framkvma verki tr og trausti Drottinn millilialaust. Semsagt: Kristinn maur vinnur ekki gverk n trar og trausts v samhengi sem Lter talar inn (n trar telst hann ekki kristinn) en hann verur a vera mevitaur um a a er Drottinn sem metur hi ga verk hugarfarsins vegna (a gera gott) en ekki kirkjan ea jnar hennar, peninganna vegna. Vona etta skri mitt sjnarhorn. kveja - AMf


Valur Arnarson - 14/08/12 08:02 #

Sll Matti,

g s a Arnaldur hefur svara r fyrir sitt leyti. g skil hins vegar or Agnesar annan htt og er a kannski bara h mnum skilningi hinu Biblulega ori.

Vi sem erum kristin getum unni gverk, en a frir okkur ekkert nr lokatakmarkinu, .e. hinu eilfa lfi. Vi rttltumst aeins fyrir tr, ekki fyrir verk, n trarinnar - hj kristnu flki - eru verkin haldslaus. Gverk kristinna manna eru v ekkert betri en gverk annara.

N vri hgt a staldra vi hr og spyrja sig til hvers kristnir menn ttu a vinna gverk. Svari vi v hltur a vera a sama og fyrir ara. Til ess a vera nungi nungans (smbr. sguna af miskunsama samverjanum). a verur engin refsing fyrir a vinna ekki gu verkin og a verur engin umbun fyrir a vinna au, .e. einstaklingsleg umbun. Umbunin felst hins vegar v a sj Gusrki vaxa og dafna eins og mustarskorni sem var a risa stru tri.

g tek a hins vegar fram a etta er aeins minn skilningur essu.

Me gum kvejum,

Valur Arnarson


Matti (melimur Vantr) - 14/08/12 18:48 #

Vissulega vri trarheimspekileg skorun a ritskra or eins og "haldlaus" ea "kristinn" ( menningarlegum og trarlegum grunni)...

Ah, tlar a reyna a flkja umruna til a koma r undan v a svara :-) Allt lagi. Nju ftin keisarans eru srstaklega glsileg - g s a alveg ;-)

Ef vi skoum a samhengi sem Lter talar inn

Ertu a segja mr a alltaf egar tala er um Sola fide urfum vi s og a sp samhengi Lthers? a ykir mr merkilegt.

i eru alveg gtir bir tveir en v miur fyrir ykkur er a grundvallarkenning mtmlendatr a flk frelsast fyrir trna en ekki verkin. etta er ekki eitthva sem g var a finna upp og etta er heldur ekki neitt aukaatrii trmlum.

i megi gjarnan tra einhverju allt ru essum efnum - tr ykkar kemur mr skp lti vi. egar biskup rkiskirkjunnar tjir sig vi setningu forseta slands leyfi g mr aftur mti a hafa skoanir orum hennar. Srstaklega egar hn segir a g verk su marklaus n trar og trausts til Drottins.


Valur Arnarson - 15/08/12 08:50 #

Sll Matti,

Ertu viss um a hafir lesi svari mitt? segir:

i eru alveg gtir bir tveir en v miur fyrir ykkur er a grundvallarkenning mtmlendatr a flk frelsast fyrir trna en ekki verkin. etta er ekki eitthva sem g var a finna upp og etta er heldur ekki neitt aukaatrii trmlum.

Hef g einhvertman neita essu? etta er einmitt a sem g sagi klukkan tvr mntur yfir tta grmorgun!

Valur klukkan tvr mntur yfir tta ann fjrtnda ttunda:

Vi rttltumst aeins fyrir tr, ekki fyrir verk

Matti (melimur Vantr) - 15/08/12 09:19 #

g er einfaldlega a mtmla v svari ykkar a etta gildi bara um sem ahyllast kristna tr. Eins og g sagi, er "[etta] heldur ekki neitt aukaatrii trmlum".

Ein klasssk spurning er t.d.: Hvor kemst "til himna", gur maur sem ekki trir Gvu ea vondur maur sem trir Gvu.

Svar rkiskirkjunnar er einfalt. S seinni hltur n Drottins.


Valur Arnarson - 15/08/12 09:52 #

Sll Matti,

g fatta ekki hvert ert a fara me essum plingum, vilt komast til himna?

Ef ttir eitthva sem gti kallast "himnarki" hefir einhvern huga v a safna saman ar persnum sem tru ekki tilvist na og hefu engan huga v sem stir fyrir?

Er a ekki sjlfgefi a flk rttltist fyrir tr. Verkin skipta svo engu mli essu samhengi, .e. hvort gu verkin koma fr eim sem tra ea eim sem trir ekki. Bir eru a vinna gu verkin en umbunin er engin nema auvita glein vi a a geta lti gott af sr leia.

Ef okkur vri lofa einhverri persnulegri umbun vi a a vinna gverk - og er g a tala um hinn biblulega texta - vrum vi me allt anna ml hndunum, en svo er ekki.


Matti (melimur Vantr) - 15/08/12 09:59 #

g tri ekki tilvist nokkurs himnarkis Valur. Plingar mnar snerust bara um a benda or biskups - og n a svara athugasemdum num og Arnaldar.

Er a ekki sjlfgefi a flk rttltist fyrir tr.

Nei, a er a alls ekki. Enda ekki hugmynd allra kristinna trarhreyfinga.

Ef g vri algur, alvitur og almttugur gvu sem safnai til mn flki eftir jarvist myndi g persnulega horfa meira verk eirra en tr. a sem meira er, g held a etta vihorf mitt s almennara heldur en Ltherska hugmyndin um frelsun fyrir trna - .e.a.s. hugmyndin um a flk sem geri gverk s gott n tillit til ess hvort a trir eitthva tilteki almtti.

Og etta er einmitt ein stan fyrir v a siferi n trarbraga getur veri betra en siferi me trarbrgum. n trarbraga er nefnilega alveg ljst a manneskjur eru dmdar af v sem r gera.


Valur Arnarson - 15/08/12 10:23 #

Sll Matti,

Mr finnst svari nu a r finnist a skynsamlegri hugmynd a flk rttltist fyrir verk. En hver er mlikvari slkra verka? Hvert vimii a vera? Hva er skynsamlegt eim efnum?

Gagnvart essum spurningum hljtum vi, sem mannlegar verur, a standa rrota. Vi getum vali a gera gott ea a gera illt. Vi hfum etta val, og aeins vi (mennirnir). v er aeins hgt a gera okkur byrga fyrir essu vali. A gera "illt" hefur enga merkingu fyrir Gu v a a illa fr aeins merkingu samhengi vi mannlega breytni og siferislegt mat mannsins. Gu arf ekki a velja, hann stendur ofar skpun sinni og mannlegu mati og skilningi. a sem vi skiljum sem a "illa" er aeins afleiing af hlni mannsins vi Gu og boor hans. g held a etta tti lka a svar sustu mlsgreininni inni gtlega, .e. me siferi og tr. Grundvllur alls siferis sr rtur hinni efnislegu mannveru, en hin stlkandi nttra ekki sjlfkrafa rtt v a vera hi "endanlega" gildismat.


Matti (melimur Vantr) - 15/08/12 10:28 #

Gagnvart essum spurningum hljtum vi, sem mannlegar verur, a standa rrota.

Nei, ekki alveg.


Valur Arnarson - 15/08/12 10:39 #

Sll Matti,

Vi getum bent allskonar siferis-stefnur en egar allt kemur til alls eru hugtk eins og "illska" og "gmennska" afst og vera aeins sett samhengi vi mannlega breytni og siferislegt mat mannsins.


Valur Arnarson - 15/08/12 10:47 #

a sem mig langai kannski til ess a rtta, varandi siferi og tr, er a vi getum ll veri sammla - held g - um a grundvllur alls siferis eigi sr upptk innan hinnar efnislegu mannveru. stendur hins vegar gildismati eftir sem - a mnu mati - samykkist trarlegum forsendum.

S trlausi gti sagt a hin stlkandi nttra tti rtt sr sem gildismat en hinn trai gti sagt a Gu tti rtt sr sem gildismat. Hvorugt er hgt a rkstyja a neinu viti enda breytir a ekki v a a er alltaf maurinn sem er gerur byrgur vali snu "gu" og "illu".


Halldr L. - 15/08/12 14:58 #

Gu arf ekki a velja, hann stendur ofar skpun sinni og mannlegu mati og skilningi.

Ef a hann stendur ofar skilningi okkar hva ertu a reyna a ra hann? Hvernig gtiru jafnvel tra eitthva sem a veist ekki sinni hva er?


Valur Arnarson - 15/08/12 15:10 #

Sll Halldr,

Ef vi tlum a afgreia a sem vi ekkjum ekki annig a fyrst vi ekkjum a ekki s a ekki til ea urfi ekki a vera til, erum vi a tiloka alla nlgun vi a.

r er frjlst a gera a, en hvers vegna truflar a ig ef arir taka upp ara afstu en ?

Svo a g svari sari spurningunni er ekki hgt - a mnu mati - a tra einhverju raunverulega n reynslu. a er vegna reynslunnar sem g tri, ekki vegna rkhyggju ea sannanna enda byggist tr v sem ekki er aui a sj.


EgillO (melimur Vantr) - 15/08/12 17:07 #

Svo a g svari sari spurningunni er ekki hgt - a mnu mati - a tra einhverju raunverulega n reynslu. a er vegna reynslunnar sem g tri, ekki vegna rkhyggju ea sannanna enda byggist tr v sem ekki er aui a sj.

N ertu orin svo djpur Valur a g get engan vegin s til botns essu. g f a ekki til a ganga upp a a s ekki hgt a tra n ess a ekkja til hlutana en a samt sem ur byggist tr v a ekkja ekki til eirra.

etta er bara orasalat Valur.


Halldr L. - 15/08/12 19:37 #

Ef vi tlum a afgreia a sem vi ekkjum ekki annig a fyrst vi ekkjum a ekki s a ekki til ea urfi ekki a vera til, erum vi a tiloka alla nlgun vi a.

Fnn strmaur arna lokin. En allavega, mitt siferi byggit tilvist Fnorg. Veistu ekki hva Fnorg er? Ekki g heldur en getur ekki afsanna a og g tri v a a s til- sama hva a er.


Valur Arnarson - 16/08/12 08:32 #

Sll Egill,

Trarleg upplifun (reynsla) er ekki a sama og niurnelgd ekking einhverju fyrirbri. getur upplifa nrveru einhvers n ess a a s til kortlg ekking v. En mn trarlega upplifun hefur enga merkingu fyrir ann sem hefur ekki upplifa slkt. a getur ekki fengist nein ekking (me mlanlegum ggnum) v sem ekki er hluti af efnisheiminum, sem ekki er h v sem efnisheimurinn er hur. g vona a etta tskri "orasalati".

Bestu kvejur,


Valur Arnarson - 16/08/12 08:38 #

Sll Halldr,

egar segir a itt siferi byggist Fnorg ertu a afneita v a grundvllur alls siferis eigi sr upptk innan hinnar efnislegu mannveru? Ea ertu a segja a Fnorg eigi rtt sr sem gildismat? Hvers vegna tti g a vilja afsanna Fnorg? Ef trir v a Fnorg s til gerir a, g akka r bara fyrir a deila essu me okkur.


Halldr L. - 16/08/12 15:44 #

varst ekki a fatta etta me Fnorg. g sagist tra Fnorg en ekki vita hva a er. Hvernig er a hgt? Og hvernig er hgt a hafa eitthva slkt sem eitthva gildismat ea siferiskennd?

Ef a gu er ofar okkar skilningi er hann eins og Fnorg; bara or sem a getur fest vi hva sem er.

Ef a getur ekki skilgreint gu (ea Fnorg) er tilgangslaust a tala um hann v a hva vrum vi a tala um?


Valur Arnarson - 16/08/12 22:41 #

Sll Halldr,

Eins og g sagi ur, ef vilt afgreia a sem ekkir ekki annig a ef ekkir a ekki s a ekki til, ea urfi ekki a vera til. ert a tiloka alla nlgun vi a. Ef Fnorg er almttug andavera sam skapai alheiminn r engu er ekki vieigandi a kalla hann gu og v erum vi a tala um sama hlutinn.


Jn Steinar - 31/08/12 02:13 #

ff ekki byrjar hn vel, ver g a segja. Mr virist hn tla a vera verri vlukji en gamli biskupinn. Sem er gtt. :)

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.