Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

"Reiur" Vantrarmaur

Kettlingar

g er rosalega reiur maur. Reiur Vantrarmaur. g held reglulega reiilestra yfir allskonar flki sem a kannski ekki skili. essir reiilestrar mnir enda sumir internetinu, fyrir heimsins augum og munu lklega vera mr til varandi skammar. g er orljtur og nota gfuryri um marga hluti, til dmis jkirkjuna.

A ra vi presta

ri 2012 er runni hla og margt hefur breyst san ''gamla daga'' egar agangur a prestum og rum mikilmennum kirkjunnar var takmarkaur vi messur, daufll, veikindi ea ara atburi sem krfust akomu eirra. dag er hgt a setjast niur vi tlvuna sna og komast tri vi skrif og hugsanir essara manna einungis nokkrum mntum eftir a verk eirra vera til.

Einnig er hgt a gera tilraun til a ra efni skrifa eirra og eiga vi ''samtal'' en a er nokku sem jkirkjan hefur mikin huga . jkirkjan vill nefnilega ''eiga samtal'' vi umhverfi sitt og tengjast annig flkinu landinu. etta er vel og geri g fvisku minni r fyrir a etta samtal myndi a mestu leiti lenda herum presta jkirkjunnar, eir eru j langstrsti einstaki starfshpur hennar, eir eru jnar kirkjunnar og forsvarsmenn hennar llum sknum um allt land. eir eru tengiliir kirkjunnar vi almenning og s hpur sem lang mest samskipti vi flki landinu.

A ra vi sra rhall Heimisson

g las bloggfrslu eftir rhall Heimisson ar sem hann talar um 2012 sem r tkifrana fyrir jkirkjuna og fjallar um mislegt v tengdu. Eins og oft gerist egar menn blogga myndast umrur kjlfari og oft ekkert endilega um efni greinarinnar. a var eim tmapunkti sem reiin bar mig ofurlii. g snappai. g missti kli og tmdi r vaskafati reii minnar yfir greyi rhall ar sem g thai jkirkjunni og kallai hana llum illum nfnum. Telji bara uppnefnin ef i geti. Skmm mn er mikil, reiin er augljs.

Umran heldur rlti fram eftir etta, i geti skoa a bloggsu rhalls en g vara ykkur vi, hn sknar ekkert eftir etta.

En finnst ykkur g ekki reiur, lesendur gir?


ps. ar sem Vantr hefur undanfari lent frekar illa flki me takmarkaan lesskilning og tilfinningu fyrir kaldhni rituu mli vil g koma v framfri a g er alls ekki reiur maur. g er mjg hamingjusamur og rlegur maur. egar g segist vera reiur hr a ofan er a kaldhni.

Hjrtur Brynjarsson 02.01.2012
Flokka undir: ( Kristindmurinn , Vsun )

Vibrg


Matti (melimur Vantr) - 02/01/12 10:45 #

Reiur? Mr finnst vera brjlingur!

Annars er etta skondi, v a er skp skiljanlegt a flki reiist a lokum ef a fr bara svona vibrg. annig gti rhallur a lokum stai vi fullyringar snar ef flk fr ng af essum vibrgum hans.

snum tma lokai sra rhallur fyrir athugasemdir fr mr blogginu snu v g er svo mikill brjlingur. g get svo svari a athugasemdir mnar blogginu hans voru sambrilegar vi athugasemdir reia vantrarmannsins essu tilviki.


rni (melimur Vantr) - 02/01/12 11:05 #

etta er ekkert eina dmi um svona yfirltisleg vibrg fr kirkjunnar mnnum. Okkur er enn fersku minni vibrg Sra Arnar Brar er hann vsai unglingi gedeild byrjun sasta rs.


Carlos - 02/01/12 11:06 #

"ar sem Vantr hefur undanfari lent frekar illa flki me takmarkaan lesskilning og tilfinningu fyrir kaldhni rituu mli vil g koma v framfri a g er alls ekki reiur maur."

A skrifa fjlmila er g skemmtun. Gott er a hafa huga a egar skrifa er er ekki gott a lesa tilfinningar og svipbrigi ess sem les ... og fugt.


Carlos - 02/01/12 11:14 #

en j, g s ekkert a spurningunum ea oranotkun. rhallur hefur hugsanlega teki nafni og fyrri samskipti fyrir verki ... og s san a sr seinni athugasemdum. n ess a bijast afskunar a hafa mislesi ig.


Kristinn - 02/01/12 12:29 #

etta er alveg strkostlegt hj rhalli. Hann virist bara alls ekki lesa a sem Hjrtur skrifar, heldur sr einfaldlega fyrir sr reii og "skammaryri um jkirkjuna", alveg saman hva sagt er.

Ef fleiri hugsa svona er kannski ekki a undra a Vantr gengur illa a hrista af sr vonda-orbrags-stimpilinn.

San fer hann beint grnspuna, n ess a viurkenna a hann hafi dlti hlaupi sig.

Leiindaframkoma, myndi g segja. En a m lklega ekki segja ess httar hluti um presta - a verur eflaust bara tlka sem tilefnislaus reii og skammarra yfir jkirkjunni.


Plna - 02/01/12 12:59 #

Mn kenning er a auka spurningamerki hafi gert tslagi fyrir honum. (slendinga??)


rhallur Heimisson - 02/01/12 19:07 #

a er n gott a sj a i breytist ekkert blessair, sama hva dynur. Gleilegt ntt r kru vantrarmenn.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 02/01/12 19:27 #

Ekki vera svona rosalega reiur rhallur. ;)


sgeir (melimur Vantr) - 02/01/12 20:37 #

vlkur ofsi essum manni! Af hverju leggur hann okkur svona einelti?


Hjrtur Brynjarsson (melimur Vantr) - 02/01/12 23:38 #

g vill svo taka a fram a helsta sta ess a g skrifai ennan pistil, og me v benda flki etta stutta ''samtal'' okkar rhalls, er svo flk tti sig betur v hva viheldur orspori okkar vantrarmanna sem orljtum og reium mnnum sem ekki er hgt a tala vi. a arf ekki meira en a spyrja nokkurra sanngjarna spurninga og fr maur svona andliti.

a er erfitt a losna vi ''reiir og orljtir'' orspori ef etta er ng til a uppfylla mtuna.


gs - 03/01/12 10:03 #

g er me tvr tilgtur um sra rhall:

1) Hann er nokku brltur egar kemur a umfjllun um trleysi vefnum og ofboslega erfitt me a draga land ea viurkenna a egar honum verur svona .

etta er hvimleitt, en langt v fr a vera versti lsturinn sem hgt er a hugsa sr. g hef mta essa tilgtu vi hegun hans nokkurn tma og mr finnst hn bi skra flest a sem g upplifi sem neikvtt og gerir kallinn ar a auki meiri sympatetskan.

Eftir lestur essarar greinar bttist svo vi essi:

2) Hann hefur kvei, mevita ea mevita, a takast ekki efnislega vi trlausa (a.m.k. ekki vantrarflk).

Ef etta er rtt held g a umfjllum um hann s vnlegri en tilraunir til viru.


Matti (melimur Vantr) - 03/01/12 10:25 #

2) Hann hefur kvei, mevita ea mevita, a takast ekki efnislega vi trlausa (a.m.k. ekki vantrarflk).

Samkvmt heimildum okkar sendi prestur jkirkjunnar tlvupst pstlista prestaflagsins fyrir nokkrum rum og hvatti kollega sna til a sna Vantr enga athygli og lesa ekki suna, m.a. til a hkka ekki teljaranna sunni! N.b. etta tengist v ekki egar Vantr komst pstlista presta.

Ef etta er rtt held g a umfjllum um hann s vnlegri en tilraunir til viru.

umfjllun tlkar sra rhallur sem einelti.


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 03/01/12 10:32 #

Reyndar hef g riju kenninguna, sem byggir kannski hva hann er fljtur a detta barnalegar lkingar eins og essa me gu og stra steininn og barnalega trgirni eins og egar hann rir um meyfinguna.

Reyndar var hann virugur fyrst eftir a g fr a gera athugasemdir hj honum, en svo htti hann eiginlega a svara, hugsanlega eftir a hann s a g er Vantr.


Ptur - 03/01/12 14:41 #

g hef fylgst me umrum hr nokkurn tma og hef einnig fylgst me pistlum tr.is og fleiri vefum sem tengjast bum essum samflgum.

Fr mnu sjnarhorni, upplifi g a bir ailar su a reyna a koma snum sjnarmium t umhverfi og finnst mr vera mikil heift fr bum ailum t hvorn annan. a er reynt a fela essa heift me huggulegu oravali, (stundum ekki), kaldhni og tilvitnum hina og essar bkur ea persnur sem eru mikils metnar hj bum ailum. g held a hvorugar fylgingar munu n a sannfra hvorn annan um gti skoanna sinna en g er sannfrur um a hgt s a finna gagnkvmt traust og viringu fyrir hvor rum og eim skounum sem essar fylkingar hafa.

a er n annig a vi teljum okkur hafa rtt fyrir okkur, sama hver s skoun er. Ef a svo vri ekki, til hvers a vera a reyna a sannfra ara um gti skoanna sinna.

Vri ekki tilvali a ailar hittust og rddu mlin t fr snu sjnarhorni og um lei kynntust eim persnum sem eru bak vi skrifin og trleysi og/ea tr. g held a me gagnkvmri viringu og ekkingu eirri persnu sem ert a gagnrna (Rna til gangs), minnki essi heift og reii sem g upplifi milli essa tveggja fylkinga.

g er ekki a tala um vettvang ar sem bir ailar reyna a sna a eir geti pissa lengst, heldur setjist og ri mlin af yfirvegun og san framhaldi gti veri haldi gott mling ar sem a bir ailar kynna sitt sjnarhorn. g held a allir gtu gengi burtu fr annig mlingi uppfullir af visku og ekkingu sem hjlpar eim lfinu, hvort sem eir eru trlausir ea trair.

g er traur en a er frekar nlegt, annig a g skil alveg sjnarhorn eirra sem eru mti ea ekki fylgjandi tr ea trarbrgum. En g skil einnig betur dag sem eru trair og grunninn, upplifi g ekki mikinn mun milli eirra persna sem eru trair og san trlausir.

a er aftur mti mn upplifun a a s himinn og haf milli samflaga trara og san samflaga tralausa. En g upplifi a einnig vegna ess a persnurnar innan essa hreyfinga dma oft allt samflagi t fr v sem slma sem kvenar persnur gera innan ess nafni sinnar skoanna. Eitt sinn sagi vi mig vitur maur, mjg ga setningu en hann var mikilli hrifastu og vi vorum a ra plitk. Innihald hennar var eitthva essa lei, "a er ekki hugmyndafri sem drepur, a er persnan sem afbakar hugmyndafrina sr til gs sem drepur." r persnur sem nta tr ea trleysi til a gera "ljta" hluti eru ekki kjarni trara ea trlausra samflaga. v miur gerist a of oft a essar persnur komast hrifamiklar stur samflgum snum og n a gera mikin skaa, bi vi einstaklinga sem eir brjta en einnig samflagi heild sinni. a arf a koma veg fyrir a a gerist, en a er alltaf erfitt a sj hva er a nu eigin samflagi ar sem ert svo ntengur v.

"Glggt er gests auga" v tel g gott a allir fi gagnrni (Rna til gangs) sitt samflag og snar skoanir, a er gott ahald fyrir alla a vera gagnrndir.

Fyrir mitt leyti skiptir ekki mli hvort srt traur ea trlaus ef a reynir a vera gsamur og velviljaur samflagi nu, ert rttri lei alveg sama hvaa flagsskap ert. a eru fir ef einhverjir sem ganga gegnum lfi n ess a gera hlut annarra en egar ttar ig v a ert a gera a og gerir ekkert v, tel g a srt rangri lei.

Eins og g sagi fyrr, teljum vi ll a vi hfum rtt fyrir okkur og v gerum vi a sem vi teljum rtt. v tel g a gagnrni s mjg g og gerir ekkert anna en a bta lfssn okkar a gagnrnin komi fr annarri hugmyndafri en v sem trir . Hn tti samt a byggja gagnkvmri viringu og trausti.

Til ess a hgt s a nlgast essa viringu og traust, tel g a ef a a vri fundinn vettvangur ar sem a persnurnar bak vi essar hreyfingar mundu hittast og ra mlin og kynnast betur, kmi ljs a vi erum ekki svipu egar kemur a siferi og hva vi viljum f t r lfinu. Vi viljum f a lifa "rttltu" samflagi ar sem a skoanir okkar eru virtar, vi viljum a okkur s snt gagnkvm viring og traust, vi viljum a brn okkar fi a roskast og dafna framtinni o.sv.frv.

a sem g er a reyna a benda a a er ekki mikill munur annarsvegar persnunni sem er trlaus og hinsvegar persnunni sem er tru og g er sannfrur um a ef essar fylkingar hittust yfir gum kaffibolla og rddum mlin, yri umran bum til gs.

Me vinsemd og viringu Ptur


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 03/01/12 16:33 #

Takk fyrir etta innlegg Ptur.

Vantr hefur einmitt stunda a san 2003 a gagnrna og rna til gagns. Hr er fjldinn allur af spekleringum, bollaleggingum og vangaveltum er vara trarbrg og hindurvitni. Vi hfum aldrei neita hressilegum og uppbyggilegum umrum. Aldrei. S aili sem einna helst hefur ekki vilja taka tt umrum vi okkur Vantr er kirkjan sjlf. Vissulega eru einstakir embttismenn innan kirkjunnar sem ra vi okkur sisamlegan htt. En a eru bara alltof margir eirra ranni sem haga sr einsog verstu bullur og fautar egar kemur a samskiptum vi trleysingja lkt og t.d. rhallur, rn Brur og sjlfur biskupinn Karl Sigurbjrnsson. Vna okkur um reii og annarlegar hvatir, um a lkjast nasistum og sovt-kommnistum, a vi sum silausir, vondir og yfirhfu eintm illmenni.

Vantr var me kynningarfund Hsklanum 2010. a lt engin af okkur helstu gagnrnendum sj sig, rtt fyrir a essi uppkoma hafi veri vel auglst. Reynir Hararsson tti samtal vi rn Br og Hjalta Hugasson minnir mig ar sem stungi var upp svona "samtali". Viku seinna js rn Brur yfir okkur svviringar predikunarstl.

a a megi finna einhverja rjsku hj okkur, er helsta vandamli a finna hj essum gufringum sem flestir telja sig yfir alla hafna - srstaklega trleysingja - vegna ess a essir knar telja sig fylgja umdeilanlegum sannleika.

Samskiptavandamli er hj kirkjunni, ekki Vantr.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 03/01/12 22:28 #

Eitt sinn sagi vi mig vitur maur, mjg ga setningu en hann var mikilli hrifastu og vi vorum a ra plitk. Innihald hennar var eitthva essa lei, "a er ekki hugmyndafri sem drepur, a er persnan sem afbakar hugmyndafrina sr til gs sem drepur." r persnur sem nta tr ea trleysi til a gera "ljta" hluti eru ekki kjarni trara ea trlausra samflaga.

g er essu auvita hjartanlega sammla. Sj t.d. hr.

etta er n t.d. eitthva sem aldeilis vri gaman a ra. g hef ekki s nokkurn vilja til ess r hinni ttinni, en eim mun meira af sleggjudmum um innrti mitt og lalegar fyrirtlanir.


Steindr J. Erlingsson - 03/01/12 23:19 #

Setning hrifamannsins felur sr tvhyggju, "sacred versus profane", sem gengur a mnu viti ekki upp.

Hugmyndfrin er "himnesk og hrein" en er afbku af "jarbundnum og hreinum" mnnum. Gufringar styjast stundum vi etta hjlpartki til ess a verja Bibluna, a eru j hreinir menn sem afbaka hana.

kjlfar efnahagshrunsins beittu msir talsmenn frjlshyggjunnar smu taktk til ess a verja sna hugmyndafri. Kommnisminn hefur einnig oft veri varinn ennan htt.

Texti sem liggur til grundvallar einhverri hugmyndafri er v a mnu viti ekki til einhverju hreinu tmarmi. Hann fr einungis merkingu egar einstaklingur les textann og tlkar.


Ptur - 03/01/12 23:34 #

Leiin a breytingum er ekki alltaf gegnum toppana, eir eru yfirleitt mevirkir v sem er eim nst. Topparnir telja sig vera a gera rtt og eru yfirleitt umkringdir j mnnum og v f eir litla gagnrni strf sn. etta er ekki alltaf viljandi, etta er eitthva sem erfist hj eim sem stjrna og oft arf miki tak til a losna undan essari mevirkni.

t fr minni reynslu mannlegum samskiptum og rf fyrir a breyta hlutum kringum mig, hefur a gefist best a ra vi sem eru tilbnir a setjast vi bori, a eir su eingngu pe en ekki biskupar. Eins og vi vitum ll, getur pe breyst biskup og/ea eitthva strra og meira.

Svona vinnubrg geta virka vel fyrir ba aila, bir eiga mguleika a koma snum skounum framfri, a a s eingngu gegnum pein en essi pe njta gs af eirri visku sem gti ori til svona vettvangi og a gti nst framtinni egar au breytast biskup ea drottningu/kng. g s fyrir mr samskipti framtinni hj essum tveimur hpum allt ru plani en a er dag og allir f a njta gs af v.

g vil ekki sigla hr undir flsku flaggi, g er ekki sammla afstu ykkar n markmium gagnvart tr ea trarbrgum. En g er sannfrur a ykkar gagnrni sem og hj fleirum geta btt vinnubrg og virkni eirra stoa sem a tr og trarflg standa fyrir samflgum heimsins dag.

Kannski mun ykkur farnast vel a trma tr og trarbrgum ef a a er markmii en g held a a s ekki til heilla fyrir okkur, ekkert frekar en a trleysi yri trmt.

g held a vi getum rast "rtta" tt me bi trleysi og tr a leiarljsi og n taka sem gtu kosta mannslf ea miklar frnir, en til ess urfum vi a kynnast betur a mnu mati, ekki bara sem hugmyndafri heldur sem persnur.

g hvet ykkur til a ba til vettvang samstarfi vi sem i egar viti a eru tilbnir a ra vi ykkur um essi ml jkvan en mlefnalegan htt. a mun rugglega skila ykkur og einnig eim sem tra gum rangri.

Me vinsemd og viringu Ptur


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 04/01/12 00:19 #

essi vettvangur hr er bara fnn og vi fyrir lngu bin a skapa hann. Mlefnalegur umruhttur hugasmum og jafnvel jkvum ntum hefur alltaf veri markmii hr. a er ekki okkur a kenna a menn sniganga ennan vef og setja sig sn egar hann berst tal.

g b alla velkomna hinga inn og lofa mlefnalegum mttkum fr llum sem ennan vef byggja. Svo fremi sem menn mta okkur eim forsendum og forast dylgjur, sleggjudma og rkleysur, er ekkert sem hindra getur ngju- og gagnleg skoanaskipti.


Bergur sleifsson - 04/01/12 04:13 #

[ athugasemd fr spjallbor ]


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 05/01/12 11:11 #

Ekki verra a rifja upp siareglur presta.


Jn Ferdnand - 05/01/12 13:21 #

Hahahah, snilld. Hann rhallur virist ansi iinn vi a a sna tr og ekki svara spurningum. Case in point: http://thorhallurh.blog.is/blog/thorhallurh/entry/1208599/#comments


Jn Valur Jensson - 06/01/12 06:50 #

Spurningum Hjartar Brynjarssonar er ausvara (en vibrg rhalls eru aukaatrii).

Hvaa "okkur" var rhallur a tala um? slendinga? Mannkyni"

Svar: ALLA, Kristur kom fyrir okkur alla. N hans ngir okkur llum, en vi verum a taka vi henni (sj Jh. 1.10-13, sbr. 1.5, og miklu fleiri stai NT). Jafnvel vitku narinnar sr Heilagur Andi um, en vi verum a samverka me ninni. Og n er hr mjg djpt hugtak dpra kalsku en lthersku.

Spurningarmerki eftir 3. klausu a nean hj Hirti er raun ekki eftir eiginlegri spurningu, setningarfrilega s, en er setningin e.t.v. meint sem spurning, egar hana lur.

A arir en beinlnis kristnir (skrir og/ea eir sem a.m.k. ekkja nafn Krists) geti ori hlpnir frammi fyrir Gui, er grarmiki vifangsefni innan gufrinnar, en svar kalskunnar er J, t.d. egar hj Tmasi fr Aquino 13. ld og raunar fornld lka. En a merkir ekki, a vsvitandi afneitun Gus/gulegrar veru og e.k. hjlpar a ofan geti fari saman vi slkan mguleika sluhjlp ea rttltisstu gagnvart Gui. (Nin er ekki "billeg". Bonhffer.)

Karl Rahner, SJ, prfessor Freiburg og afar afkastamikill hfundur (einkum Theologische Untersuchungen, fjlda binda, sem einnig eru til ensku sem Theological Investigations), er einn hinna kunnustu eirra sem fjalla hafa um etta ml sem g drap hr klausunni undan. Ggli "anonymous Christian".


Jn Valur Jensson - 06/01/12 06:53 #

arna hefi raun tt a standa:

HVORT arir en beinlnis kristnir (skrir og/ea eir sem a.m.k. ekkja nafn Krists) geti ori hlpnir ... o.s.frv.


sgeir - 08/01/12 16:47 #

Hva ttu vi me essu, Jn Valur: En a merkir ekki, a vsvitandi afneitun Gus/gulegrar veru og e.k. hjlpar a ofan geti fari saman vi slkan mguleika sluhjlp ea rttltisstu gagnvart Gui.?


Jn Ferdnand - 09/01/12 09:00 #

Hann Jn Valur er nttrulega a stafesta punkt Hjartar egar hann spyr hvaa ''okkur'', nefnilega enginn nema kristin manneskja!

Hva er kristin manneskja? Manneskja sem gerir andstuna vi ''vsvitandi afneitun Gus/gulegrar veru og e.k. hjlpar a ofan geti fari saman vi slkan mguleika sluhjlp ea rttltisstu gagnvart Gui'' og jtar Jes a auki sem drottnara sinn, v segir Jes ekki a a fari enginn til himna nema gegnum hann Jn Valur?


Jn Valur Jensson - 16/01/12 21:10 #

sgeir spuri mig, hva g tti vi me essu: En a merkir ekki, a vsvitandi afneitun Gus/gulegrar veru og e.k. hjlpar a ofan geti fari saman vi slkan mguleika sluhjlp ea rttltisstu gagnvart Gui.

Er etta ekki ngu ljst, sgeir? S, sem vsvitandi afneitar Gui og hafnar hjlp hans, er ekki rttltur gagnvart Gui og ekki sluhjlplegri stu, heldur dmir sjlfan sig t myrkri, a.m.k. eim tmapunkti. Arir geta bei fyrir vikomandi manni, og Gu vill, a hann veri hlpinn, en ef hann mrar sig sfellt gegn allri gulegri hjlp og er heyrnarlaus gulega asto ea leisgn andavera Gus (engla), fr hann enga. Haldi hann v fram vina enda, last hann aldrei himnarkisvist me Gui og hinum blessuu.

Jn Ferdinand, snigekkst augljsa merkingu ora minna. Kristur d fyrir alla potentielt (ef menn frelsast, er a vegna frnardaua hans; engin nnur lei er til), en menn geta hafna gjf hans, rtt eins og getur hafna jlagjfum fr fjlskyldunni. (Gerir a?)

Svo er a ennfremur sniganga ora minna, egar J.F. tlkar au svo, a einungis kristnir geti ori hlpnir. Til eru menn, sem aldrei hafa heyrt nafn Krists og vita ekki af honum sem sgulegri persnu, en hafa ori hlpnirs er merking innleggja minna 6. essa mnaar. Seint myndi g velja Jn Frmann sem tlk ora minna!


Baldvin (melimur Vantr) - 16/01/12 22:12 #

a er ekki hgt a f hjlp fr v sem ekkert er, Jn Valur, n manngerum "gui".


Jn Valur Jensson - 17/01/12 01:53 #

annig svarar vantrarmaur, en n nokkurra heimilda n allra sannana. Baldvin vejar vanekkingu sna.

etta er ekki ngu gott, Baldvin, arft a halda fram ekkingarleitinni.


Baldvin (melimur Vantr) - 17/01/12 08:31 #

annig svarar sjlfur, Jn Valur, nu bloggi ef umruefni er einhver annar manngerur gu en s sem hefur vali a tilbija.

inn gu er sama elis og allir hinir sem mannkyni hefur gert sr gegn um tina. a er ekkert sem bendir til annars en a hann s hugarburur.

Ef getur hafna llum hinum guunum get g hafna num nkvmlega smu forsendum.


Jn Valur jensson - 17/01/12 15:47 #

egar skrifar hr, Baldvin: "a er ekkert sem bendir til annars en a hann s hugarburur," hefuru kanna vsbendingarnar, rkin og heimildirnar sem benda til tilvistar Gus? Hefuru fari gegnum theodic heimspekinga fornaldar og naldar? Hefuru krufi rk eirra? Hefuru fari gegnum hinar fimm leiir (quingue vias) Thmasar fr Aquino? Hefuru yfirhfu kanna etta ml sem djpt, heimspekilegt vifangsefni?

I bet you have not. Og etta er ekki einungis heimspekilegt spursml, tt g (lkt Lthernum) taki mark heimspekinni ea getu hennar essu efni takarkari getu, a vsu, en getu samt.

Gangi r vel rannsknunum. Vertu ekki fljtrinn!


G2 (melimur Vantr) - 17/01/12 18:15 #

Eins og vanalega talar Jn Valur niur til flks sem er honum ekki sammla Hvaa vissu hefur hann fyrir v a Baldvin s ekki vel lesinn gusvarnarfrum? Enga.

athugasemd sinni hr undan situr Jn sinn valta rugguhest og horfir sjnumhryggur niur vantrarmanninn. Vera m a trmanninum dugi heimspekilegar vangaveltur sem snnun tilvist gus. Veraldlega enkjandi flk er hins vegar ekki tilbi a iggja slkar trakteringar og biur v jafnan um haldbetri rk fyrir ea gegn tilvist gus ea gua.

JVJ nefnir Tmas Aquinas og hans fimm leiir til snnunar tilvist gus (.e. hinum Abrahamiska) og efar a Brynjlfur hafi kynnt sr miklu speki. Ekki skal g svara fyrir Brynjlf, en g hef lesi og kynnt mr rksemdafrslu 13. aldar munksins Tmasar og f engu s hvernig nokku a hans rksemdafrslu sannar nokku um tilvist gus. Reyndar misskilur JVJ 'rk' Tmasar fyrir tilvist gus, v a sem vakti fyrir Tmasi var a tskra hva tt vri vi me orinu gu, en ekki a fra snnur a einhver sllk vera (ea andi ea hva svo sem JVJ sr fyrir sr) s til. Enda sst etta vel texta Tmasar og tlkunum hans.

Eins og fyrr segir er etta heimspekileg leikfimi hj honum. Ef vi tkum sem dmi rksemdina um ex causa segir Tmas a allt eigi sr orsk og a eitthva (einhver) valdi v. einhverjum punkti, s fari ngu langt aftur, hljti a koma a v a frumorskin finnist, .e. a ekki s hgt a rekja orsakasamhengi lengra. essa frumorsk kallar hann gu. Svona orhengilshttur dugar hinsvegar ekki nokkrum manni sem tskring, hva snnun, nokkrum hlut. nnur rk Tmasar eru sama merki brennd, enda ekki a fura ar sem heimsmynd og ekking hefur teki nokkrum breytingum sl. 700 rum.

sta ess a velta sr upp r ffri munka mialda legg g til a JVJ kynni s efni ntkominnar bkar Hawking og Mlodinow sem heitir Skipulag Alheimsins. ar m m.a. lesa um tilur heimsins og fra eir fyrir v prileg rk a enginn skapari urfi a koma ar nrri.


sgeir (melimur Vantr) - 17/01/12 18:21 #

Fimm leiir Tmasar? Finnast r r alvrunni sannfrandi, Jn Valur?

Fyrstu fjrar byggja mjg vafasmum forsendum, sem langflestir heimspekingar hafa fyrir lngu hafna (og raun mtti draga efa a rksemdafrslan s yfirhfu gild: frumhreyfill = Gu? Kommon.)

Sem dmi m nefna a fjra leiin byggir nnast alfari kvenum ttum platnskri heimspeki, sem vissir kannski ekki, en eiga ekki beinlnis upp pallbori heimspekideildum ntmans.

Vi urfum ekki einu sinni a ra fimmtu, sem hefur veri gjrsamlega slegin t af borinu af runarkenningunni.


Jn Valur Jensson - 17/01/12 20:37 #

a n a heita mlsvrn hj ykkur, "G2", hva i eru vikvmir og hrundsrir gagnvart spurningum um ekkingu ykkar ea hfni til a fella dma um essi ml? En etta er eins og me suma, sem vikvmir eru fyrir skopi og strni, a eir eru iulega manna hskastir sjlfir. Og ekki fru spurningar mnar um undirstu og hfi Baldvins til ess arna jafn-harkalega a honum eins og hann sjlfur gegn harkalega fram framhleypni sinni og dmhrku (n rkstunings auvita) um tilvist Gus sem "hugarbur" einberan. Baldvini var ekki um megn a spara sr leiina a sinni hvatvsu "niurstu" essu efni, en svo hefur ekki bla neinum svrum hans san, egar honum var bent vntun.

Um "heimspekilegar vangaveltur sem snnun tilvist gus" telur G2 "veraldlega enkjandi flk ... ekki tilbi a iggja slkar trakteringar og [a a biji] v jafnan um haldbetri rk fyrir ea gegn tilvist gus ea gua."

Nei, etta er ekki mli, "G2", heldur hitt, a veraldlega enkjandi flk ltur yfirleitt amstur og umhyggju essa heims, framfrslu sna, fjlskylduml (stir, samb og barnauppeldi), kappgirni, metna og veraldleg hugaml taka athygli sna fremur en hugleiingar um tilvist Gus, hva a fara saumana msum eirra mrgu heimspekinga sem fjalla hafa um au ml, enda eru rit eirra ekki hverju stri fyrir almenning. a er einfaldlega EKKI svo, a almenningur s mjg httunum eftir haldgum rkum fyrir ea gegn tilvist Gus. a er sennilega rtt fyrir ykkar steretpsku hugmyndir um trflk (og stundum litla viringu fyrir skynsemi ess) ekki hva szt tra flk, sem hugsun sinni og efasemdum leitar eftir skynsamlegum rkum eim mlum. v miur hefur a hins vegar oft veri vitsmunalega svelt essum efnum, ekki hva szt prtestantskum lndum, j, og einkum eim lthersku. "Geistlega stttin" er einna byrgust fyrir v, og kemur ar meal annars til s sta, sem flgin er fordmum Lthers gegn skynseminni, sem hann kallai "hru".

En stand essara mla er miklu skrra Bretlandi heldur en hr ... og hefur fari aftur ar me aukinni veraldarvingu allt fr 19. ld, hrapi virkri kirkjuskn og trrkni og uppflosnun kristinna og sirnna gilda beinu framhaldi.


Jn Valur Jensson - 17/01/12 20:59 #

arna tti a standa hj mr 6. lnu: ... eins og hann sjlfur gekk harkalega fram ...


Baldvin (melimur Vantr) - 17/01/12 21:45 #

Jn Valur. a er engin rf a lslesa alla trvarnartexta til a geta hafna fyrirbri sem er innbyris mtsgn og engin ggn benda til a s til.

Hefur lslesi trvarnarrit allra eirra trarbraga sem hafnar?

Hvers vegna vogar r a hafna r og ni, Seif og Poseidon, Shiva og Ganesh, Skpunarguinum Bumba og llum hinum tugsundum gua sem mannkyni hefur teki upp a tilbija gegn um tina? Hefuru kynnt r ll au fri sem liggja a baki essum trnai? a dreg g efa, enda endist engum fin svoleiis nm.

Hvaa ekkingu ea hfni hefur til a fella dma um alla essa gui?

egar skilur hvers vegna hafnar llum essum guum, skiluru hvers vegna g hafna num.


Tinna Ggja (melimur Vantr) - 17/01/12 23:14 #

g s a Jn Valur hefur enn sem fyrr ngan tma til a velta fyrir sr gudmnum, svo lengi sem umfjllunarefni er ekki meint vihorf meints gus til lesba...

Annars held g a PZ Myers hafi svara Jni gtlega: http://scienceblogs.com/pharyngula/2006/12/the_courtiers_reply.php

Keisarinn er alveg jafn nakinn menn skrifi lrar greinar um ermahnappana hans...

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.