Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Hvenr eru lg gus ri lgum manna?

Birgir Baldursson og Gunnar orsteinsson mttust enn og aftur ttinum bti Bylgjunni morgun. etta skipti var umruefni hvenr eru lg gus ri lgum manna?

Einnig er hgt a skja skrna hr. [.mp3 14MB]

Ritstjrn 05.06.2007
Flokka undir: ( tvarp )

Vibrg


Matti (melimur Vantr) - 05/06/07 13:05 #

Gunnar endar ttinn v a halda v fram a 96-98% jarinnar jti kristna tr!

Getur veri a hann s svona illa upplstur ea er hann bara hralyginn?

Nr vri a segja a um a bil helmingur jarinnar jti kristna tr.


khomeni (melimur Vantr) - 05/06/07 13:21 #

Fyndi a heyra hann tengja dkka skrslu Hafrannsknastofnunar vi a egar "lg gus eru hundsu".

-"Fiskurinn syndir bara burt egar vi brjtum gegn gui"

Fnt a lta Gunnar tala sem mest. Hann skaar mlsta sinn hvert skipti sem hann bsnar hann t. Birgir var miklu betri en haturspresturinn Gunnar.


Gunnar - 05/06/07 14:21 #

Birgir til hamingju me ennan tt. ert binn a jara Gunnar krossinum.


Kri - 05/06/07 14:43 #

Gur ttur. Mr fannst mjg gott a heyra Birgi mla me a flk kynnti sr bibluna betur og a viurkenna biblusgur sem menningararf. Me essu var Birgir a auka trverugleika sinn og sna a hann er yfirvegaur skynsemismaur ( sta ess a vera "fga"kirkjuhatari eins og sumir halda.) Birgir fkk ga spurningu um innrtingu kristinnar trar sklum og svarai me gtum.


rni rnason - 05/06/07 16:54 #

Ein ltil setning sem ekki lt kannski miki yfir sr, en innifelur meiri speki en virist vi fyrstu sn ( ea llu heldur heyrn )

Birgir er a lsa v hvernig veraldlegt og geistlegt vald hafa veri a skiljast a sustu 300 rum, egar Gunnar fer a gjamma framm: " Rmverjabrfinu eitthva bla bla bla"

kemur essi setning Birgis: "Hvernig getur eitthva sem g segi veri rangt bara vegna einhvers sem stendur Rmverjabrfinu ?"

etta er svona setning sem er vel ess viri a ramma inn, ea meitla stein. a er auvita freistandi a reyna a leggja eitthva t af essari setningu, en g held sam g lti a eiga sig. Fyrir allt hugsandi flk stendur essi setning studd, hluti fyrir heild, brennipunktur allrar deilu trara og trlausra fyrr og sar.

Ja, oft ratast kjftugum satt munn.


Margrt St. Hafsteinsdttir - 05/06/07 17:17 #

Gur ttur og gott hj Birgi a mla me v a flk kynnti sr bibluna betur. Mjg margir sem hafa lti lesi bibluna og hlusta bara tlkun presta og trarleitoga henni. "Samkynhneig er rng, a stendur biblunni", segir flk gjarnan og ef maur spyr HVAR? veit flk ekki hva a a segja.

Varandi barnalgin, mli g me v a eim veri breytt annig....a a s rttur barna a umgangast ba foreldra sna.... en ekki fur sinn og mur.


JG - 05/06/07 21:16 #

j, vissulega er g sammla v a flk eigi a kynna sr bibluna betur v mr finnst a trin s tlkun hvers og eins biblunni..

ok, g er kristin. g ver a viurkenna a g veit ekki allt um stareyndir trar minnar, eins og ef myndir spyrja mig hvar a sti a samkynhneig vri bnnu gti g ekki svara. Enda finnst mr samkynhneig umdeild og g veit ekki hvort mr finnst a rtt ea rangt. En Gu elskar alla menn sama hva, v ttum vi ekki a vera a dma hvort anna eins og kirkjan vill oft gera heldur lifa eftir v sem hver og einn telur a s rtt og eins og g ks a hlusta Gu arft ekki a gera a, a g mli me v ;)

Eins me Gunnar, hann er enginn hatari, hann er bara a segja hvernig kirkjan tlkar bibluna og ekkert meir. i ttu ekki a vera rei t hann, frekar bibluna, v hann segir sna tr og nkvmlega a sem stendur biblunni.

Annars finnst mr rosalega gaman a hlusta v lk sjnarmi eiga a koma framfri.

Einnig vil g segja sambandi vi kristinfrikennslu sklum, tti a htta me hana. Vinkona mn r grunnskla var Votti Jehva og egar vi frum kristinfri fr hn bkasafni a gera eitthva anna, sem mr finnst allt lagi, a a vera val. En mr hefi fundist betra ef hn hefi fari og lrt um sna tr. og svo ef a vru t.d. bddistar eitthverjum bekknum fru eir anna og lru um sna tr. San ttu allir hparnir a geta kynnt sna tr hver fyrir rum. Eins og g er kristin 8. bekk lri g trarbragafri en mr fannst a rosalega gaman og srstaklega eftir kennslu viri g hin trarbrgin og skil betur, mr finnst a mjg mikilvgt til ess a skilja lka menningarheima til dmis.


rvar Sigurmonsson - 05/06/07 22:55 #

Merkilegt hva samkynhneigir eru stir a f blessun kirkjunnar fyrir hjnabandi. etta er berandi minnihlutahpur samflaginu sem g tel hugrakkan a koma sr t r skpnum og lifa sem samkynhneigt og v finnst mr skrti a a geti ekki jta a gu s ekki til. Kannski sm hrsni fr mr! En ef hann vri til vru or hans svona gagnvart samkynhneigum?

En Gunnar segir a ef flk geti ekki kveikt lf eigi a ekki rtt a eiga brn. a er ekki hgt a skilja ruvsi en a hann s mti llum ttleiingum. Hva vill traur maur eins og hann gera fyrir essi brn sem mrg hver ekkja ekki fur sinn og mur heldur ba stofnunum og ba eftir ttleiingu. Kannski frna eim til handa gui svo fiskurinn syndi aftur a landinu!

Annars er g mjg sammla JG fyrir utan a g er trlaus. En mr finnst nausynlegt a a s kennd trarbragafri. a er hluti af sgunni og margt hgt a lra og uppgtva ess httar kennslu. llum er hollt a mynda skoanir og geta rkrtt. Trarbragafri grunnskla gti veri strgur vettvangur fyrir krakka til a mynda sr snar skoanir og lra gagnrna hugsun.


Sigurur I. Bjrnsson - 06/06/07 10:19 #

rvar - veit ekki hvort trarbragafri nokkurt erindi grunnsklastigi. etta er annig efni a g held a brn hafi engar forsendur til a tileinka sr etta a neinu gagni. Nr vri a leggja aukna herslu hefbundnar greinar s.s. strfri, tunguml, raungreinar o.s.frv.


mofi - 06/06/07 11:40 #

Besti ttur Birgirs og hann sagi varla or, tti a vera umhugsunarefni. Sammla eim sem sgu a trarbragafri tti ekki heima grunnsklastigi.

Varandi:

kemur essi setning Birgis: "Hvernig getur eitthva sem g segi veri rangt bara vegna einhvers sem stendur Rmverjabrfinu ?"
Tel aeins a Gunnar var a benda a a fyrir 2000 rum agreindu kristnir veraldlegt vald fr kirkju valdi tt a egar rmarveldi setti upp kristna grmu sameinai a trarlegt og veraldlegt vald eins og eir svo sem voru vanir.


rni rnason - 06/06/07 13:49 #

J en Mofi, er harfiskur betri me smjri?

etta tiltekna samhengi skiftir reyndar engu mli Mofi, nema frsagnarinnar vegna, enda setti g bla bla bla fyrir frammkll Gunnars. a virist urfa a matreia hlutina fyrir suma.

En g skal a etta fyrir ig litlu gulu hnu-ml.

"Hvernig getur eitthva sem g segi veri rangt bara vegna einhvers sem stendur Rmverjabrfinu ?"

ing fyrir Mofi:

"Hvernig getur yfirleitt eitthva sem einhver segir, einhvers staar, einhvern tma, veri rangt bara vegna einhvers sem stendur Bibblunni ?"

Comprendo Mofi ?


rni rnason - 06/06/07 13:55 #

g legg til a tilvitnu or Birgis hr a ofan veri sett "fleygorasafni"


mofi - 06/06/07 16:10 #

"Hvernig getur yfirleitt eitthva sem einhver segir, einhvers staar, einhvern tma, veri rangt bara vegna einhvers sem stendur Bibblunni ?"

Ef einhver segir eitthva sem er ekki samrmi vi Bibluna eru yfirgnfandi lkur a hann hafi rangt fyrir sr. Fyrir kristinn einstakling treystir hann alltaf Biblunni frekar en v sem einhver gaur t b segir. n ing essu er aftur mti rng, vonandi Birgir getur tskrt a fyrir r.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 06/06/07 17:16 #

etta er trlega fyndi:

Birgir: " skalt ekki ljga. skalt ekki drgja hr. etta er hvergi landslgum." Gunnar: "Jj, etta er brot landslgum." [nokkrum sekndum seinna] Gunnar: "a er ekki brot lgum sjlfu sr..."

San er trlegt a Gunnar haldi v fram a "lgml gus" s krleiksrkt. rlahald, dauarefsing fyrir glpi n frnarlambs og fleira eim dr er greinilega allt krleiksrkt af v a a stendur Rmverjabrfinu.


rni rnason - 06/06/07 17:22 #

J Mofi, vi skulum vona a Birgir taki af skari og upplsi etta. mean treysti g v sem stendur mnu Gaulverjabrfi.


rarinn Sigursson - 07/06/07 02:16 #

"Besta leiin til a skaa mlsta er a verja hann me glluum rkum" -Nietzsche.

Takk, Gunnar!


FellowRanger - 07/06/07 09:58 #

Snilld.


Tri Jesu - 07/06/07 10:47 #

Birgir kom me fulliringu sem g hef ekki heirt hann koma me rk fyrir og a er a Gu s ekki til. a vri gaman a f snnun ess efnis fr honum me a. Annars var essi ttur eins og hinir a heira Birgi tala um sna heimsmynd a er eins og hugsandi menn segja " heimur hnignandi fer" v vona g a vel upplst flk haldi frama a treysta ori Gus v a er leiin til blessunar of farsldar.


Matti (melimur Vantr) - 07/06/07 10:54 #

Birgir kom me fulliringu sem g hef ekki heirt hann koma me rk fyrir og a er a Gu s ekki

Hr er ein tilraun: Gu er ekki til

FAQ: arf maur ekki a vera alvitur til ess a geta vita a Gu s ekki til?

Er Gu til? Hr eru svr kirkjunnar skou: [1, 2, 3]

v vona g a vel upplst flk haldi frama a treysta ori Gus v a er leiin til blessunar of farslda

J einmitt, ann lrdm getum vi dregi af sgunni!


rni rnason - 07/06/07 12:03 #

Tri Jesu

Taktu n vel eftir, v a er ekki eins og etta hafi ekki veri margsagt ur.

  1. tt engan rtt a krefjast snnunar fullyringunni Gu er ekki til. Hn er afleiing af fullyringunni Gu er til, sem kemur fram undan, og ber snnunarbyrina.

  2. Hgt er a setja fram fullyringu n ess a hafa snnun fyrir henni. Yfirgnfandi lkur eru fnt upplegg, srstaklega egar 0 komma engar lkur eru mti.

  3. Ekkert, segi og skifa ekkert hefur nokkurn tma komi fram sem gefur minnstu skmu af vsbendingu um a gu s til.

  4. essi "let them deny it" afer n er afer aumingjanna. Sl fram einhverju bulli og tlast svo til a arir afsanni a, en a a teljist rtt ella. Svei v.

  5. Eru httur a berja konuna na ?


Khomeni (melimur Vantr) - 07/06/07 12:22 #

Sammla. essi spurning er tk. a er alveg eins hgt a spyrja: "Getur sanna a garlfar su ekki til?" ea; "Getur sanna a draugar eru ekki til?" ea "Getur afsanna a a s teketill sveimi kringum tungli?"

Spurningin gerir raun r fyrir yfirntturulegri veru.


Tri Jesu - 07/06/07 14:38 #

Takk fyrir etta Matti. etta var skemtileg lesning enn svari ekki spurningunni fyrir mr. a er allveg rtt og get g veri fyrstur til a viurkenna a saga kristninar er ekki alltaf fgur en a breitir ekki v sem Gu er. etta er svar vi 1-3 vi skrifum rni: g hef vst fullan rtt a bija um snnun a Gu s ekki til. Mn fulliring er umhverfi .e.a.s himinn og jr og allt ar milli. g tr v ekki a etta s tilviljun. ar af leiandi skapai Gu. ef segir anna skaltu sanna a 4. Orskv.1.22 Hversu lengi tli r, fvsir, a elska fvsi og hinir hgjrnu a hafa yndi af hi og heimskingjarnir a hata ekkingu? Orskv 9:6 Lti af heimskunni, munu r lifa, og feti veg hyggindanna. 5. " Berja konuna na" . g spyr ig .Hverskoanr ofbeldi dregur ig fram ?


Kristjn Hrannar Plsson - 07/06/07 15:00 #

Trui a Jesu: rni leyfir r a braga num eigin melum me essari spurningu, ar sem hann hefur ( engum forsendum) gefi sr a a berjir konuna na, svipa og biur hann um a afsanna tilvist gus.


mofi - 07/06/07 16:15 #

Trui a Jesu: rni leyfir r a braga num eigin melum me essari spurningu, ar sem hann hefur ( engum forsendum) gefi sr a a berjir konuna na, svipa og biur hann um a afsanna tilvist gus.

Alls ekki sambrilegt. Alveg eins og g er "agnostic" varandi lf rum hnttum ttu i a vera "agnostic" varandi hvort Gu er til ea ekki. i viti ekki hvort Gu er til ea ekki. Til ess a geta fullyrt a Gu er ekki til arf vikomandi a vita a Gu er hvergi a finna llum alheiminum og til ess a vita a arf hann a vita allt um alheiminn llum tmum. Ef aftur mti vikomandi veit etta er s hinn sama kominn me eiginleika Gus og er ar af leiandi Gu. Ea einhvers konar semi-gu.


Matti (melimur Vantr) - 07/06/07 16:19 #

Sem er einmitt stan fyrir v a mofi er "agnostic" varandi alla ara gvui en sinn Gvu!


Lrus Viar (melimur Vantr) - 07/06/07 16:50 #

tli Mofi s "agnostic" tilvist spagett-skrmslisins, Grlu ea snilega bleika einhyrningsins?


Sigurur I. Bjrnsson - 07/06/07 16:55 #

a getur veri bsna sni a a sanna a eitthva s ekki til. strfrinni er etta yfirleitt gert me beinni snnun, .e. gengi tfr v a vikomandi fyrirbrigi s til en san snt fram a slkt s mtsgn vi frumsetningar strfrinnar.

Hva Gu varar er n frekar erfitt a beita essari afer, m.a. vegna ess hva fyrirbri er illa skilgreint.

Vi gtum reynt a komast a hinu sanna um tilvist Gus, sem vri vissulega verugt verkefni. En til ess urfum vi haldbra lsingu Gui. N spyr g "Tri Jes": Getur skrt t fyrir mr nkvmlega hva tt vi me hugtakinu Gu? Hva er Gu? Vi skulum svo sj til hvort okkur verur eitthva gengt me a sanna tilvist hans af ea .


Finnur - 08/06/07 00:52 #

g m n bara til me a bta hrna inn skilgreiningu gui:

Gu er skapari alheimsins.

Mr tti gaman a sj afsnnun essu.


rur (melimur Vantr) - 08/06/07 01:42 #

Mr tti gaman a sj snnun essu.


Finnur - 08/06/07 01:52 #

a er hvorki til snnun n afsnnun v a gu s skapari alheimsins, etta er einungis tilgta. Og afstaa okkar byggist tr.

annig a fullyringin a "gu s ekki til" er rng. Rttara vri a segja "g tr v ekki a gu s til".


LegoPanda (melimur Vantr) - 08/06/07 08:12 #

Skilgreiningin ,,Gu er skapari alheimsins" gengur t fr einni lyktun, sem er s a vitsmunavera hafi skapa alheiminn. Vi hfum engar vsbendingar um a a vitsmunavera hafi veri til staar vi og fyrir miklahvell, annig a tilgtan sem fylgir skilgreiningunni er rf anga til anna kemur ljs.

A auki er engin sta til a tla a essi meinti skapari heimsins s guinn sem lst er biblunni.

Enn fremur er engin sta til a tla a essi meinti skapari heimsins krefjist einhvers konar tilbeislu.


Sigurur I. Bjrnsson - 08/06/07 09:42 #

Finnur. Gott tspil.

Bendi LegoPanda a Finnur sagi ekkert um a Gu s vitsmunavera, hafi eitthva me Bibluna a gera ea kalli trna af neinni ger.

Einfaldlega: Gu er skapari heimsins.

Getum vi ekki veri sammla um a Gu og Mikli Hvellur su samheiti?


Matti (melimur Vantr) - 08/06/07 09:52 #

Getum vi ekki veri sammla um a Gu og Mikli Hvellur su samheiti?

Til hvers? Hver trir ann gvu? Tengist hann eitthva gvushugmyndum stru trarbraganna?

essi gvu sem ekki er vitsmunarvera og hefur ekkert me trarbrg heimsins a gera er skp einfaldlega ekki hugaver fgra, hann skiptir engu mli a mnu hgvra mati.

egar kemur a v a skoa skpun heimsins gerir hann heldur ekkert gagn. Auveldar hann dmi? tskrir hann eitthva? Nei, etta er bara "shortcut" fyrir sem ekki stta sig vi svari "vi vitum a ekki".


mofi - 08/06/07 10:17 #

Matti - Sem er einmitt stan fyrir v a mofi er "agnostic" varandi alla ara gvui en sinn Gvu! Lrus Viar - 07/06/07 16:50 # tli Mofi s "agnostic" tilvist spagett-skrmslisins, Grlu ea snilega bleika einhyrningsins?

g bst vi a g s "athiest" ara gui af v a Gu Biblunnar segir a a eru ekki til arir guir svo g tri Gui Biblunnar og hafna tilvist annara gua. tli g s ekki agnostic spaget skrmsli en mli er a a eru engin rk fyrir tilvist ess. Ekki sem g hef heyrt a minnsta kosti; aldrei hitt einhver traann spaget skrmsli sem hefur reynt a sannfra mig um tilvist ess.


Kristn Kristjnsdttir (melimur Vantr) - 08/06/07 11:08 #

er dagurinn dag str dagur fyrir ig Mofi, a vill svo skemmtilega til a Spagettskrmsli birtist mr ntt og sagi a g vri fdd ennan heim til a breia t or ess. g mun sitja sveitt allt sumar vi a skrifa niur boskap Spagettskrmslisins, g skal senda r fyrsta eintaki rita jlagjf, a mun snarlega sna r til spagetttrar :)

ar hefuru a. Ertu kominn me "rk" fyrir tilvist ess?


Finnur - 08/06/07 11:23 #

Rkin fyrir v a gu skapai alheiminn byggjast v a alheimurinn eigi sr upphaf, og eitthva hafi valdi v upphafi. Og afleian af essu er nttrlega s a a hltur a vera gu. etta eru afskaplega hrein og auskild rk sem vera ekki hrakin -- ea hva? Einhver sem leggur a?


Kristn Kristjnsdttir (melimur Vantr) - 08/06/07 11:34 #

J, g skal samykkja a a heimurinn eigi sr eitthvert upphaf en g skal lka segja r hvernig g veit a, Spagettskrmsli sagi mr ntt a a hefi skapa heiminn.

En g reyndar eftir a spyrja a hvaan a sjlft kom, hvert upphaf ess s...


Finnur - 08/06/07 11:47 #

Spaghetti skrmsli hefur vel skilgreint upphaf og hlutverk. Vi erum hinsvegar a tala um rkin fyrir eirri tilgtu a gu hafi skapa heiminn -- sem er allt annar handleggur. Hefur einhver gagnrk vi v sem g setti fram hr a ofan?


Viddi - 08/06/07 12:10 #

a er n ekki minnsta mli a sleppa essum gu karakter.

a skapai enginn heiminn, hann hefur alltaf veri til og mun alltaf vera til. Heimurinn sr hvorki upphaf n endi, svoldi eins og Gu kannski.


Finnur - 08/06/07 12:21 #

Fullvissa bygg stareyndum r lausu lofti, Viddi. vinnur essa rkru undantekningalaust.

Eru vantrarsinnar sama mli og Viddi?


Viddi - 08/06/07 12:38 #

essi fullyring mn er alveg jafn lkleg og n um a "Gu skapai heiminn", g s ltinn rkfrilega mun eim.

a er tiltlulega tilgangslaust a eya snum tma a rkra um skapara heimsins, og skir hans egar ekki hefur veri snt fram a heimurinn hafi yfirhfu veri skapaur ea eigi sr eitthvert upphaf.

Mr fannst n bara vanta etta sjnarhorn umruna. g var n ekki a fullyra eitt n neitt, heldur einungis a koma me mna sn mli.


Kristn Kristjnsdttir (melimur Vantr) - 08/06/07 12:39 #

ert a tala um allt anna Spagettskrmsli. Sju n til, g veit fullvel a g upplifi og sannfrist um tilvist Spagettskrmslisins, eins og g skilgreini a [olandi klisja], ntt. a ltur ekki lgmlum essa uppskldaa fyrirbris. a sr ekki upphaf breysku mannflki, svo miki skildi g, a er alviturt og algott og allir sem munu tra a munu eignast eilft lf. Sagan af essu uppskldaa Spagettiskrmsli var skldu upp til a sl ryki augu flks egar hi rtta Spagettskrmsli kmi fram.

Er einhver fr um a a koma me rtta skilgreiningu essum gui sem talar um Finnur sem er hgt a nota, til a vita hva a er nkvmlega sem g a hrekja? Erum vi mannflki ekki svo fullkomin og breysk a vi erum algjrlega fr um a? Hver kveur rttu skilgreininguna og hver kveur a s sem kveur rttu skilgreininguna s a kvea rtt?


Palli - 08/06/07 12:41 #

etta er bara fyndi. Hann Gunnar er varla me rkhugsun sna lagi.


Sigurur I. Bjrnsson - 08/06/07 12:42 #

Finnur,

gefur r a sem forsendu a heimurinn eigi upphaf. Afhverju?

Svo g skilji ig rtt: "Heimurinn sr upphaf" -> "Gu er til". Gu sr vntanlega ekki upphaf, ea


Tri Jesu - 08/06/07 12:42 #

Visindin tala um run og strahvell. Frum leingra til baka og er ekkert, svo kemur strihvellur. kemur spurning, hvernig ea hva orsakar a sem san verur alheimurinn? Biban segir 1.Mos.1.1 upphafi skapai Gu himin og jr.Gu br til r engu.Hvernig getur eithva ori til r engu? ( g veit a ekki) en g tr v a Gu er allmttugur, upphaf og endir, a Hann standi fyrir utan tma og rm og hann skapar r engu.g hef ekki s neitt sem hefur afsanna etta.


mofi - 08/06/07 13:17 #

ar hefuru a. Ertu kominn me "rk" fyrir tilvist ess?

J, takk fyrir a, nna er g komin me rk fyrir v :) v miur tri g ekki a virkilega trir a spagetu skrmsli s til og v miur tt g sannfrist um a trir a etta vri sannleikur myndi g n mikils efa ekki tra r.

gefur r a sem forsendu a heimurinn eigi upphaf. Afhverju?

Af v a r rannsknir sem vi hfum gert benda til ess, ess vegna er hugmyndin um mikla hvell vinsl meal vsindamanna.

a sr ekki upphaf breysku mannflki, svo miki skildi g, a er alviturt og algott og allir sem munu tra a munu eignast eilft lf.

etta er frnleg skrmslafri(gufri), meikar ekkert sens.

a skapai enginn heiminn, hann hefur alltaf veri til og mun alltaf vera til. Heimurinn sr hvorki upphaf n endi, svoldi eins og Gu kannski.

Ntileg orka alheiminum er alltaf a minnka, ll orkuskipti leia til ess a minni ntanleg orka er eftir. Einhver sem rur yfir essum lgmlum verur a hafa bi til essa orku byrjun; bara vsindaleg stareynd.


Finnur - 08/06/07 13:47 #

Hlutunum er sni koll egar vantrair fullyra a heimurinn hafi alltaf veri til, og essvegna s engin rf gui. Hver er hlekkjaur af sinni tr? Er ekki dlti langt gengi vantrnni a neita viurkenndum vsindakenningum vegna ess a r opna fyrir mguleikann gui?


Matti (melimur Vantr) - 08/06/07 13:55 #

Hlutunum er sni koll egar vantrair fullyra a heimurinn hafi alltaf veri til

Hvar hafa Vantrarsinnar fullyrt a?

Finnur, geru a fyrir mig - ekki fara a sna t r essum umrum lka.

g s bara ekki hvaa mli essi gvushugmynd sem stillir upp hr skiptir. Hvernig tengist hn v sem Vantr fjallar um?


Kristn Kristjnsdttir (melimur Vantr) - 08/06/07 14:12 #

Mofi, a er gtt a vita a a sem g myndi kalla vitnisbur a myndir kalla rk. Leirttir misskilning sem gti komi upp umrunni.

Skil g ig rtt, geta vitnisburir bi veri reianleg rk og reianleg rk og er a undir hverjum og einum komi a kvea hvorum flokknum eir tilheyra, t.d. eftir vinsldarrkvillunni (ef meirihlutinn ahyllist a hltur a a vera rtt), innsi ea sannfringarkrafti og orspori ess sem stendur bak vi vitnisburinn?

"etta er frnleg skrmslafri(gufri), meikar ekkert sens."

g var a fra fyrir v "rk" [vitnisbur] a spagettskrmsli mitt tti sr ekki upphaf hj hugmyndarkum einstaklingi ttaan r mannkyninu.


Finnur - 08/06/07 14:38 #

Spaghetti skrmsli var fyndi og upprunalegt snum tma, og hafi afmarkaan tilgang. a er alveg me lkindum a a s enn haldi essa hugmynd egar reynt er a rkra vi vantraa. Hafi i virkilega engin nnur rk gagnvart v a gu hafi skapa heiminn en:

1. Spaghetti skrmsli skapai heiminn.

2. Heimurinn hefur alltaf veri til.


Matti (melimur Vantr) - 08/06/07 14:51 #

Finnur, sasta skipti. Httu a sna t r.


Finnur - 08/06/07 15:07 #

[trsnningar frir spjalli]


hjalti hilmarsson - 08/06/07 15:50 #

g vri ekki hissa ef heimurinn hefi bkstaflega veri skapaur af spagetskrmsli. Enn samt n grns ttum vi ekkert a vera hissa yfir essu. Ef gunnar krossinum vri fr um rkhugsun vri hann ekki krossinum.


mofi - 08/06/07 15:51 #

Mofi, a er gtt a vita a a sem g myndi kalla vitnisbur a myndir kalla rk. Leirttir misskilning sem gti komi upp umrunni. Skil g ig rtt, geta vitnisburir bi veri reianleg rk og reianleg rk og er a undir hverjum og einum komi a kvea hvorum flokknum eir tilheyra, t.d. eftir vinsldarrkvillunni (ef meirihlutinn ahyllist a hltur a a vera rtt), innsi ea sannfringarkrafti og orspori ess sem stendur bak vi vitnisburinn?

v hefur veri haldi fram a allt a 90% af v sem vi teljum vera satt er rauninni eitthva sem vi trm af v a einhver sagi okkur a. neitanlega dldi flkinn heimur sem vi bum og hellings ml a greina hva er satt og hva er satt. annig a margt sem vi trum a s satt er af v a vi teljum eitthva vera stareynd egar rauninni er a bara eitthva sem einhver hlt fram og vi bara vitum ekki betur.


Kri - 08/06/07 15:56 #

Vi urfum ll (trmenn og vantrarmenn) a gera okkur grein fyrir einu (sem ekki hefur veri teki tillit til essari umru): Hugtkin tmi og rm eru vandmefarin. a er ekki hgt a tala um hva gerist fyrir Miklahvell ar sem tmarmi byrjai a enjast Miklahvelli. standinu sem rkti Miklahvelli eru heldur engin skrp "common sense" skil milli rms og tma (t.d. geta tmalgir gagnvegir innan sjndeildar svarthola breyst rmlga gagnvegi). a a spyrja hva gerist fyrir Miklahvell er eins og a standa norurplnum og spyrja: Hvar er norur? .e. ekki skilgreint. Vi urfum a vara okkur v egar vi tlum um gmlu gu tmalnuna og upphaf alheimsins.

Ef menn vilja svo meina a ekkert hafi veri fyrir Miklahvell var ekkert. Ekki gu, ekki spagettskrmsli, ekkert tmarm, ekkert.

Svo er alheimurinn auvita skilgreiningaratrii taf fyrir sig. Gamalreynda skilgreiningin alheimi er "allt", tmi, rm, orka, draugar, gu.... allt. (etta hugtak hefur san ori flknara egar var byrja a tala um fjlheima)


mofi - 08/06/07 16:35 #

Vi urfum ll ( trmenn og vantrarmenn) a gera okkur grein fyrir hvaa lyktunum vi byggjum okkar ml . Merkilega erfitt en rugglega vel ess viri a reyna. Kri hrna er t.d. nbinn a lykta a kvein tgfa af Miklahvelli s snn og talar san t fr v. Gu er fyrir utan tma og rm og etta eru aeins vddir sem hann skapai handa okkur til a lifa . Trmenn vantrar, hva var svo flugt a a gat orsaka alheiminn? Hva gat bi til ntilegu orku sem er alheiminum fyrst a hn er alltaf a minnka?


FellowRanger - 08/06/07 17:00 #

Afhverju segiru a hn s alltaf a minnka? Stutt spurning, stutt svar. Enga ritger takk.


Kristjn Hrannar Plsson - 08/06/07 18:41 #

a er afskaplega hugavert a lesa rk mofa gegn spagettskrmsli Kristnar. Hfum vi ekki heyrt etta ur nota gegn honum?

mofi: "...v miur tri g ekki a virkilega trir a spagetu skrmsli s til og v miur tt g sannfrist um a trir a etta vri sannleikur myndi g n mikils efa ekki tra r."

Kristn: "a sr ekki upphaf breysku mannflki, svo miki skildi g, a er alviturt og algott og allir sem munu tra a munu eignast eilft lf."

mofi: "etta er frnleg skrmslafri(gufri), meikar ekkert sens."

N segi g: Hvers vegna er a frnleg skrmslafri (ea gufri)? Skiptir hn ekki bara orinu Gu t fyrir spagettskrmsli?


FellowRanger - 08/06/07 21:18 #

Svo sannarlega.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 08/06/07 21:36 #

Birgir fkk ga spurningu um innrtingu kristinnar trar sklum og svarai me gtum.

g var a hlusta etta og mr finnst reyndar sjlfum eins og g hafi fari flmingi undan spurningu Heimis og svari henni ekki beint. arna hega g mr eins og versti plitkus!

En spurningin var c.a. essi: Hefur trarinnrting sklum haft einhver skaleg hrif sem hgt er a benda ?

Svari er auvita j, en au hrif eru flest til langs tma og birtast seint og sar meir. Dmi um slkt er t.d. thrpun trlausra, vegna einhvers sem stendur Biblunni. Flk sem trir kjaftinu Pli postula og Lther heldur a menn geti ekki stunda gott siferi nema tra lka, ea jafnvel a g breytni s sjlfu sr tilgangslaus ef trna vanti ar bak vi. Trlausir eru ar me almennt taldir verra flk, silausara og hamingjusamara en rest, tt engin rk nnur en trarsetningar megi fra fyrir slku.

Anna dmi: Gumundur Byrginu gat sagt frnarlmbum snum a si sitt hefi lkningarmtt og au tru v.

rija: Vi eigum httu (reyndar ekki alvarlega enn sem komi er) a fari veri a kenna skpunarvsindi vi hli raunvsinda sklum. etta hefur gerst Bandarkjunum n egar og til eru r raddir hr uppi litla upplsta slandi sem taka undir essi sjnarmi.

Allt vegna ess a sklum hefur veri kennt a tiltr hindurvitni s jkvur mannskostur.

Og sast en ekki sst: Trarleg innrting sklum veldur v a fram kemur frsjkt flk eins og Gunnar Krossinum.


rni rnason - 09/06/07 12:44 #

Grptu hann glvolgan og mlau hann grnann.

essi gamli brandari gekk t a a fela skrattanum vonlaust verkefni. egar ekki hafi tekist a finna ofraun hans rum erfium vifangsefnum var rautalendingin a reka hraustlega vi og skipa honum a mla afurina grna. Af essu veltumst vi um af hltri sem 7 ra guttar. etta var vlk snilld. etta hefst upp r v a ykjast klr, dndrar maur bara freti og myndar s svo pati og bgslaganginn og skellihlr a vonlausum tilburunum me mlningarpensilinn.

En v dettur mr etta hug nna?

J, aferir Finns, Mofi og Tri Jes er af sama toga. eir segja "Gu er til" afsannau a. He he. eir vita sem er a a er gersamlega vonlaust verk, egar gui er ekki einu sinni betur skilgreint en svo a einhvers staar ravddum himingeimsins kunni e.t.v a leynast eitthva sem einhverjum gti hugnast a kalla gu, jafnvel a gui og miklihvellur su kannski bara eitt og a sama.

En samlkingin nr lengra. a betra geti veri a festa hnd eirri loftkenndu rassafur, en guinu margumrdda, er hvort tveggja a minnsta kosti bara prump.


Tri Jesu - 09/06/07 13:50 #

" Og sast en ekki sst: Trarleg innrting sklum veldur v a fram kemur frsjkt flk eins og Gunnar Krossinum. " A lesa essa vitleysu fr r Birgir.a mtti allveg spyrja sig hvort ttir a hafa frelsi til a tj ig.Hver er fjrsjkur? En mig langar samt a spyrja ig Birgir.Trin gefur skra mynd um gott siferi samanber boorin 10 og krleikskaflan 1Kor.13, en hver er n hugmynd um gott siferi? Eina sem g s ykkar boun er niurrif og hatur gar nungans en ef g hef rangt fyrir mr endilega bentu mr a.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/06/07 13:53 #

a sjir eitthva me einhverjum gleraugum er ekki ar me sagt a a s annig. Kannski sru hatur skrifum okkar einfaldlega vegna ess a itt eigi hatur okkur blindar r sn. Hugsau um a.

Og lestu greinina undir linknum sem er bak vi orin frsjkt flk. ar kemur fram skringin essari einkunn sem skpunarsinnum er gefin, af hverju vi segjum etta.


Gu - 09/06/07 16:16 #

Slir, Gu hr. g skapai samkynhneiga tt a sem eir geri er rangt en a er allt lagi, g hendi eim bara eilfan eld og horfi brenna a eilfu, g er j krleikur allri sinni mynd.

g er ekkert vondur, etta er bara sm djk mr! Skapa flk illt og brenni a san. En jja, ver a drfa mig vinnuna aftur a skapa sm hrmungar, einhvern veginn ver g a sna krleik! Heyrumst!


LegoPanda (melimur Vantr) - 09/06/07 16:48 #

g vil styja athugasemd Kra um a a a s erfitt a segja til um hva hafi veri til fyrir miklahvell. Vi skiljum a annig a bi rmvddirnar rjr og tminn hafi anist t miklahvelli, og tminn hafi ef til vill byrja ar. Hva var fyrir tmann? Gat eitthva gerst egar enginn tmi var til staar?

Elisfringar hafa ur komi me tilgtur um a a heimurinn enjist t og skreppi saman til skiptis, eins og blara sem blsin er upp og tmd til skiptis. hefi heimurinn lklega alltaf veri til, og gengi gegnum svona eilfa hringrs.

Nleg kenning sem sett var fram var s a heimar yru til eins og gorklur, og svarthol vru til dmis tskot ns heims t fr okkar, og okkar heimur vri tskot af rum heimi. essi hugmynd lsir ,,yfirheimi"(e. multiverse?) sem vri lklega eilfur, me heimum sem vru sfellt a springa t fr fyrri heimum.

Finnur skrifai:

Rkin fyrir v a gu skapai alheiminn byggjast v a alheimurinn eigi sr upphaf, og eitthva hafi valdi v upphafi. Og afleian af essu er nttrlega s a a hltur a vera gu. etta eru afskaplega hrein og auskild rk sem vera ekki hrakin -- ea hva? Einhver sem leggur a?

Rkin a a hljti a vera orsk fyrir upphafi heimsins eru g og gild - en stkki yfir a kvara a essi orsk su gu ea fr gui komin er gfurlegt. g get einungis gert r fyrir v a eigir vi ,,alvitra og almttuga veru" egar segir gu - v ef ert a kalla orskin fyrir miklahvelli gu sama hver au eru, er a eins og a kalla grjtkleppuna sem olli flbylgjunni um jlin 2004 Indlandshafi gu.

,,Flbylgjan tti sr upphaf. Eitthva olli essu upphafi. Afleian af v er nttrulega s a a hltur a vera gu."

Annar hngur v a deila um a a tra a sem orsakai miklahvell er s a a hefur ekkert a gera me kristindminn. J, getur fundi r gu til a tra me v a kvea a hann s a sem orsakai upphaf alheimsins, en s gu er allt annar en essi biblunni sem hefur mikil afskipti af mannkyninu (og sendir meira a segja sjlfan sig til jararinnar gervi sonar til a lta mannkyni myra sig sem blfrn fyrir syndir snar gagnvart sr).

Mofi skrifai:

Af v a r rannsknir sem vi hfum gert benda til ess, ess vegna er hugmyndin um mikla hvell vinsl meal vsindamanna.

Hugmyndin um miklahvell var alls ekki vinsl meal vsindamanna fyrst um sinn. Einungis mrgum rum sar, egar fyrstu spr kenningarinnar reyndust sannar, og snnunarggn fundust. A auki vitum vi ekki hvort mikli hvellur var nkvmlega upphafi, hann er bara elsti atburur sem vi ekkjum essum heimi.


danskurinn - 09/06/07 19:47 #

LegoPanda skrifar: "g vil styja athugasemd Kra um a a a s erfitt a segja til um hva hafi veri til fyrir miklahvell. Vi skiljum a annig a bi rmvddirnar rjr og tminn hafi anist t miklahvelli, og tminn hafi ef til vill byrja ar. Hva var fyrir tmann? Gat eitthva gerst egar enginn tmi var til staar?"

Hva var fyrir tmann? Hefur heimurinn alltaf veri til? Menn telja vddirnar og telja rjr rmvddir og svo tmann sem fjru vddina. En ef a sem var til fyrir upphaf tmans er raunverulegt, er a jafnraunverulegt enn dag og alla daga. S hluti raunveruleikans httir ekki a vera til rmvddir og tmi hafi ori til seinna. a er miklu fremur augljst a rmvddir og tmi hvla eim grundvelli sem var til staar fyrir Miklahvell. Vi hljtum v a urfa a telja upp ntt egar vi skynjum a vddirnar eru raun fimm en ekki fjrar. S hreyfing tma og rmi sem hfst me Miklahvelli verur ekki skynju ruvsi en sem andsta ess fyrir var. S andsta, s grundvllur, er kyrr sem mettar hreyfinguna. n eirrar kyrrar verur engin hreyfing skynju.

0-1 er kyrrin
1-2 er fyrsta vddin
2-3 er nnur vddin
3-4 er rija vddin
4-5 er tminn



essi grundvllur eru "lg gus" og a breytir engu margir vilji byrja tlunni einn egar eir telja. Vi hinir vitum a ekkert er a marka mlingu sem hefur ekki nll sem undirstu ea vendipunkt.


Tri Jesu - 09/06/07 21:14 #

Blessaur Birgir.Vi skulum hafa a allveg hreinu a g hata ykkur ekki.Eins og g hef margsinnis sagt eru trfrelsi landiu og v ber a vira.G s hatur fr ykkur ar sem i ltilsvir trarlf annara og smni.Hvar er ykkar viring fyrir eim sem eru ndveru meii?. Kristin tr er TR. " 1.Kor.15:19 Ef von vor til Krists nr aeins til essa lfs, erum vr aumkunarverastir allra manna".a mun koma ljs hver hefur rtt fyrir sr g ea .En annga til held g trnna. hva varar fjrsjkt flk er a hreinu a Darwin afneitai kenningunni sinni um runina svo hn er dau og merkur bkstafur. "tra bkstaflega skpunarsgu Biblunnar og afneita ar me runarstareyndinni (betur ekkt undar nafninu runarkenningin," ar me stendur skpunarsagan enn.Vsindin hafa ekki geta hnegt henni. hefu ekki enn svara spurningunni um krleiksverkin ykkar og gott siferi ,i hljti a vera me frmlu fyrir v.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/06/07 21:39 #

G s hatur fr ykkur ar sem i ltilsvir trarlf annara og smni.Hvar er ykkar viring fyrir eim sem eru ndveru meii?

nir eigin fordmar i okkar gar valda essari sn inni okkur. Sj:

i eru ekki ffl

a vira skoanir annarra?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/06/07 21:49 #

hefu ekki enn svara spurningunni um krleiksverkin ykkar og gott siferi ,i hljti a vera me frmlu fyrir v.

arna held g a hver trleysingi veri a svara fyrir sig. Mitt svar er nokkurn veginn svona:

Trleysi er [...] frelsi me byrg. Frelsi, v engum guum arf a lta, engum bkstaf arf a hla blindni. byrg, v a er enginn arna uppi sem tekur taumana egar allt er lei vaskinn. (Teki han)

Greinin Hagnt tmhyggja getur lka gagnast. En svona dags daglega er a samt skilyrislausa skyldubo Kant sem g met gjrir mnar vi. g vil ekki lifa heimi ar sem allir gera a sem eim snist.


Sigurur I. Bjrnsson - 10/06/07 02:06 #

Finnur. essi Gusmynd sem er hrna til umfjllunar virist eiginlega vera elisfrilegt fyrirbrigi. Krafturinn sem kom af sta Mikla Hvelli (ef g skil ig rtt). Hvernig hefur hann tengsl vi Bibluna?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/06/07 02:34 #

Ein grein til vibtar sem varpa getur ljsi siferismat trleysingjans mn.

http://www.vantru.is/2004/11/27/02.05/


sgeir (melimur Vantr) - 10/06/07 05:58 #

Kant, Birgir? g hefi geta svari a a vrir nytjastefnumaur. ;)


jonfr - 10/06/07 06:18 #

a er skrti a sj flk rttlta dag mor me steinum og ofbeldi. Eingngu vegna ess a a er eingngu nafni gus og a er leyfilegt lgum "gus". jflagi ar sem siferi er alltaf a breytast og rast til hins betra, ar sem mannkyni er a tta sig v a vi verum ll a lifa saman til ess a komast af essari plnetu okkar.

a er einnig sorglegt til ess a vita a eini alvru veggurinn sem mannkyni eftir a komast skuli vera veggur ffrinnar og trarinnar, ar sem a tr jafngildir ffri. En trarkerfi hverskonar ta undir ffri annarstaar, eins og t.d grasafri og krafaverkalkningar misskonar.

Um lg "gus" hef g etta a segja. a eru engin lg gus, vegna ess a gu er ekki til og hefur aldrei veri til. Umrdd lg hafa alltaf veri lg mannana, bara manna sem voru uppi eim tma a leyfilegt var a drepa flk fyrir minnstu sakir. Og boorin ll me tlu eru verk mannana, engra annara. a sst best v hvernig au hafa veri skorin, klippt og endurskrifu eftir v hvernig a hentar hverjum eim sem er vi vld kvenu tmabili. Ea kveur a stofna njan kristnan srtrarsfnu.


Finnur - 10/06/07 09:29 #

Finnur. essi Gusmynd sem er hrna til umfjllunar virist eiginlega vera elisfrilegt fyrirbrigi.

Nei a gengur ekki upp ar sem elisfrin takmarkast vi alheiminn -- lkt og allar raungreinar vsindanna. Gusmyndin tekur vi ar sem raunvsindin enda, og besta dmi er upphaf alheimsins. a er ekki hgt a horfa framhj v a fyrir einhverjum sundum ra var a viurkennt a: " upphafi var ekkert", og undanfrnum ratugum hafa raunvsindin komist a smu niurstu. annig a vantrair eiga brattan a skja a hafna essari vafornu visku.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/06/07 11:17 #

a er ekki hgt a horfa framhj v a fyrir einhverjum sundum ra var a viurkennt a: " upphafi var ekkert"

upphafi var upphaf. a var varla neitt undan upphafinu, v hefi a veri upphafi en ekki a upphaf sem vi erum a tala um. Eftir v sem g best veit er tminn hur rminu og hann byrjai varla a la fyrr en rmi var til. ar me er hgt a lykta sem svo a heimurinn hafi alltaf veri til, v ekkert rmml - enginn tmi.


Finnur - 10/06/07 13:54 #

Sniugur undandrttur Birgir. En er a ekki versgn a heimurinn eigi sr upphaf og hafi alltaf veri til?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/06/07 14:08 #

Ekki a essum forsendum gefnum. :)


FellowRanger - 10/06/07 14:30 #

En sagan segir okkur a allt sem eigi sr upphaf eigi sr endi. Og ar me sannast heimsendar-rfli Gunnari Kross.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/06/07 14:35 #

Vi getum ekkert vita um hvort alheimurinn muni eiga sr endi ea halda fram a vera til um eilf. En jafnvel tt hann tti sr endi hefi a ekkert me heimsendarfl Gunnars Krossinum a gera, ar sem mnnum er skipt niur hlpna og tskfaa og hinir hlpnu hldu fram a lifa einhverjum rum sta en hinum horfna alheimi.

Heimsendarfl kristninnar felst v a boa a sumir menn geti lifa a af a alheimur farist.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/06/07 15:04 #

Kant, Birgir? g hefi geta svari a a vrir nytjastefnumaur. ;)

Er skilyrislausa skyldubo Kant samrmanlegt hugsjninni um lgmrkun skaa og velsld sem flestra? g hefi einmitt haldi a me v a hugsa um afleiingar gjra sinna samflagslegu samhengi vri maur einmitt a stula a v a minni hagsmunir vikju fyrir meiri.


sgeir (melimur Vantr) - 10/06/07 15:13 #

Nei, g myndi ekki segja a, og ekki John Stuart Mill heldur. Hins vegar eru kantistarnir held g ekki sama mli.


jonfr - 10/06/07 18:56 #

Finnur, menn fyrir 2000 rum vissu a a var ekkert ur en eir allavega fddust, en eir hinsvegar hfu ekki hugmynd um tma, rm og alheiminn eins og vi ekkjum hann dag.

ert sem dmi ekki neitt ur en varst til og fddist og hfst itt lf, en aftur mti var heimurinn til og allt sem honum er til ur en varst til. egar deyr verur aftur a essu engu og heimurinn heldur fram a vera til. svo a a standi 2000 ra bk a upphafi var ekkert, ir a bara ekki neitt, nema kannski a a fornmenn hafi vita hi augljsa. En n ess a eir hafi geta gert frekari skil v.

annig a svar itt snst um hi augljsa, sem bara hefur ekki neina merkingu egar nnar er skoa.


Finnur - 11/06/07 00:50 #

g get n engan vegin fallist a a s augljst a upphafi var ekkert, ekki frekar en a s augljst a heimurinn hafi alltaf veri til. Hva a a s augljst a gu s ekki orsakavaldurinn a baki alheiminum.

Snst ekki efinn einmitt um a gefa llum essum vangaveltum jafnt gildi. a er einungis fri trara a gera uppruna alheimsins augljsan.


Gudjon - 11/06/07 12:15 #

sland er a breytast og til ess a a geti gengi vel fyrir sig urfum vi a lra a lifa saman stt og samlyndi rtt fyrir a menn hafi lkar skoanir. Hrokafull vsindahyggja er skaleg samflagi okkar. Menn vera a horfast augu vi stareynd a skynsamt og hfileikarkt flk getur komast a niurstu sem er algjrlega samrmanleg manns eigin niurstu. Forsenda uppbyggilegrar umru er a menn sni vimlanda snum viringu og s reiubin a hlusta hann. Annars verur trnaarbrestur milli manna sem skapa lf og fjandskap.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/06/07 12:36 #

Forsenda uppbyggilegrar umru er a menn sni vimlanda snum viringu og s reiubin a hlusta hann.

Forsenda uppbyggilegrar umru er a menn su reiubnir til a hlusta gagnrni skoanir snar, trarskoanir jafnt sem arar. v felst hi sanna umburarlyndi.


Gudjon - 11/06/07 14:43 #

g skil ekki hugmyndir ina um umburalyndi. Umburarlyndi snr a mr ekki vimlanda mnum. Ef g er umburalyndur er g sttur vi a annar maur hafi arar skoun en g jafnvel hn s grundvallar atrium samrmanleg vi skoanir mnar. g gerir mr lika grein fyrir a vimlandi minn hefur fulla heimild til a meta rk mn hvern ann htt sem honum kast. Hann getur beitt fyir sig getta rkum ef hann vill ea neita a hlusta mig.


Matti (melimur Vantr) - 11/06/07 14:45 #

Hva er vandamli? Gengur n hugmynd um umburarlyndi t a fir a hafa nar skoanir frii?

Ef svo, er a ekkert vandaml mn vegna, svo lengi sem heldur eim skounum num fyrir ig.


rarinn Sigursson - 11/06/07 15:02 #

Mig langar a spyrja Gusmennina hr einnar spurningar sem hefur reynst mr tormelt lengi:

Hvernig geti i veri svo sannfrir um a Biblan s or Gus?

g s aeins tvr skringar fyrir mr: anna hvort eru i rklega sannfrir um a Biblan s or Gus, ea i tri v n gagnrni til a geta fellt tilvist ykkar a hinni kristnu heimsmynd. g hef svo sem ekkert a athuga vi seinni mguleikann; ef hann veitir ykkur siferisrek og hamingju er a gott og blessa ef slk tr er ykkur mguleg.

Hins vegar skil g ekki hvernig svo margir geta stokki "hi rkrna trarstkk" (e. leap of faith) og tra svo rkilega essar kenningar n minnsta efa?

a er mjg mikilvgt hvort vi fyrri ea sari kostinn : hvort rkfrilegar ea tilfinningalegar stur liggja ar a baki, og vi verum a gera greinarmun ar .

g bendi essu tilliti ennan Fyrirlestur . Karls Poppers, en hann tskrir betur a sem g reyndi a segja hr.


mofi - 11/06/07 15:38 #

FellowRanger Afhverju segiru a hn s alltaf a minnka? Stutt spurning, stutt svar. Enga ritger takk.

Aeins lgml vsindanna: Entropy From Wikipedia, the free encyclopedia

Kristjn a er afskaplega hugavert a lesa rk mofa gegn spagettskrmsli Kristnar. Hfum vi ekki heyrt etta ur nota gegn honum?

J, en au eiga ekki vi sem gagnrni Gu.

N segi g: Hvers vegna er a frnleg skrmslafri (ea gufri)? Skiptir hn ekki bara orinu Gu t fyrir spagettskrmsli?

Afv a etta var engin endurspeglun a minnsta kosti gufri Biblunnar.

Birgir Trlausir eru ar me almennt taldir verra flk, silausara og hamingjusamara en rest, tt engin rk nnur en trarsetningar megi fra fyrir slku.

Alls ekki eitthva betra ea verra flk. Vandamli er bara a i hafi enga stu til a vera gott flk, i hafi engann grunn til a dma hva er gott og hva er slmt. Eru fstureyingar slmar og afhverju? Eina sem hefur til a segja a eitthva s gott ea slmt er bara a sem r finnst dag og a gti veri eitthva allt anna morgunn.

Birgir Anna dmi: Gumundur Byrginu gat sagt frnarlmbum snum a si sitt hefi lkningarmtt og au tru v.

Bara dmi um llega Biblu ekkingu. g hef enga tr a einhver sem ekkir Bibluna myndi tra svona vlu. A minnsta kosti ekkja boorin " skalt ekki drgja hr og skalt ekki stela" hefi duga.

rija: Vi eigum httu (reyndar ekki alvarlega enn sem komi er) a fari veri a kenna skpunarvsindi vi hli raunvsinda sklum. etta hefur gerst Bandarkjunum n egar og til eru r raddir hr uppi litla upplsta slandi sem taka undir essi sjnarmi.

Vi erum egar a kenna a tilviljanir geti bi til vlar, stafrnar upplsingar og forritunarml. Hve miki verra getur etta ori? Eina sem hefur gerst Bandarkjunum skasti er a einhverjir samykktu a a mtti kenni run gagnrninn htt en runarsinnar fengu asvif svo n m a ekki lengur. Meiri vsindin sem m ekki gagnrni. etta er heilavottur af vibjslegri ger.

Og sast en ekki sst: Trarleg innrting sklum veldur v a fram kemur frsjkt flk eins og Gunnar Krossinum.

Enn og aftur snir itt rtta andlit og ert me sktkast. Ertu virkilega fimmtugsaldrinu en ekki leikskla a uppnefna krakka sandkassa leik?

LegoPanda Elisfringar hafa ur komi me tilgtur um a a heimurinn enjist t og skreppi saman til skiptis, eins og blara sem blsin er upp og tmd til skiptis.

Aal stan fyrir hugmyndinni um marga alheima er vegna ess a essi sem vi bum hefur ll au einkenni a vera hannaur til a geta innihaldi lf. a er ekki beint eins og a eru til vsindaleg rk fyrir essu.

(og sendir meira a segja sjlfan sig til jararinnar gervi sonar til a lta mannkyni myra sig sem blfrn fyrir syndir snar gagnvart sr).

Ef rttlti fram a ganga arf einhver a borga fyrir glpi sem vi ll veljum a gera. Vi veljum a stela, ljga og myra. Ef Gu myndi gefa okkur rttlti myndi Hann trma okkur.

Hugmyndin um miklahvell var alls ekki vinsl meal vsindamanna fyrst um sinn. Einungis mrgum rum sar, egar fyrstu spr kenningarinnar reyndust sannar, og snnunarggn fundust.

Nei, hn var ekki vinsl v hn benti til ess a alheimurinn hefi upphaf og a gaf til kynna byrjun og a opnai dyrnar fyrir Gu og mrgum fannst a tiloka. San neyddust eir til a beygja sig af v a stareyndirnar voru a sannfrandi og g var aeins a vsu nverandi stu mla.


Gudjon - 11/06/07 15:41 #

a er alveg rtt hj r Matti a etta er ekki strt vandaml a v er okkur varar. g hef mnar skoanir og hefur nar. etta er hins vegar vandaml umrum Gunnar og Birgirs. ar heldur hvor snni skoun fram og er sannfrur um rttmti hennar. Hvorugur tekur raun mark hinum. g tel a etta s lka vandaml a v er varar mguleika vantrarmanna a halda uppi skynsamlegri umru vi trmenn. Vandamli er ef til vill a s fr sjnarhli vantrarmanna a tr er heimskuleg elis snu og allir trmenn lifa blekkingu. F mnum sjnarhli s er ekki til staar neinn umrugrundvllur- g lt svo a vsindi su eitt og lfskoun s anna


orsteinn orvaldsson - 11/06/07 15:51 #

Mofi: Hfum vi enga stu til a vera gir? Hefuru heyrt um samvisku? Ea skortir ykkur trmenn hana? Snir bara hvernig manneskja ert ef hegar r skikkanlega bara taf einhver bk segir a. Svo hafa trmenn ekkert hega sr skikkanlega gegnum tina.


orsteinn orvaldsson - 11/06/07 15:56 #

Mtti ekki frekar sna essu vi og segja: Vi hfum enga stu til a vera vondir, lkt trmnnum sem vilja hata allt sem ltir ekki Biblunni.


mofi - 12/06/07 09:57 #

Gujn Mofi: Hfum vi enga stu til a vera gir? Hefuru heyrt um samvisku? Ea skortir ykkur trmenn hana? Snir bara hvernig manneskja ert ef hegar r skikkanlega bara taf einhver bk segir a. Svo hafa trmenn ekkert hega sr skikkanlega gegnum tina.

Gu sannarlega gaf ykkur samvisku en ykkar hugmyndafrilegi grunnur gefur ykkur enga stu til a vera gir. Aeins a sem hentar dag en a gti veri eitthva allt anna morgun.

orsteinn Mtti ekki frekar sna essu vi og segja: Vi hfum enga stu til a vera vondir, lkt trmnnum sem vilja hata allt sem ltir ekki Biblunni.

Vantrar menn virist eiga litlum erfileikum me a vera "vondir" eins og Birgir er binn a sanna Bylgjunni me snu sfellda sktkasti. S sem aftur mti er sannur kristinn einstaklingur hefur skipun a elska vini sna.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 12/06/07 10:19 #

Bara dmi um llega Biblu ekkingu. g hef enga tr a einhver sem ekkir Bibluna myndi tra svona vlu. A minnsta kosti ekkja boorin " skalt ekki drgja hr og skalt ekki stela" hefi duga.

arna fer ponti v sem g er a segja algerlega fram hj r, mofi. a a flk skuli tra lknigarmtt sis er afleiing ess a v er innrtt a tr hindurvitni s dygg. etta er dmi um slkt, dmi sem kemur v ekkert vi hvernig einhver tiltekinn trarnttari metur etta srstaka tilvik mlikvara trarritsins.

g hefi alveg eins geta nefnt handayfirlagningar ea trekstur illra anda.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 12/06/07 10:21 #

S sem aftur mti er sannur kristinn einstaklingur hefur skipun a elska vini sna.

Eins og Gunnar snir svo vel me snu kristilega sktkasti og yfirlti, ea hva?


mofi - 12/06/07 12:08 #

Birgir arna fer ponti v sem g er a segja algerlega fram hj r, mofi. a a flk skuli tra lknigarmtt sis er afleiing ess a v er innrtt a tr hindurvitni s dygg.

Mr finnst n tr vera hindurvitni svo...

Birgir g hefi alveg eins geta nefnt handayfirlagningar ea trekstur illra anda.

Vandamli hr er a persnuleg reynsla sunda styur a flk hefur upplifa kraftaverk og a hafa lknast. Fyrir mig vri g hrna a hafna raunveruleikanum og vitniburi flks sem g treysti ef g tki na afstu.

Eins og Gunnar snir svo vel me snu kristilega sktkasti og yfirlti, ea hva?

Allir kristnir eiga erfitt me a uppfylla essi hu skilyri en mli er a kristnir hafa essa skipun og sannir kristnir einstaklingar gera sitt besta a hla henni.


orsteinn orvaldsson - 12/06/07 12:17 #

Gu sannarlega gaf ykkur samvisku en ykkar hugmyndafrilegi grunnur gefur ykkur enga stu til a vera gir. Aeins a sem hentar dag en a gti veri eitthva allt anna morgun.

Hva um hugmynd a vilja lifa gu og virku samflagi? Hvort hafa fleiri mor veri framin nafni trar ea trleysis? Svarau n.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 12/06/07 12:34 #

Mr finnst n tr vera hindurvitni svo...

a er vegna ess a hafnar rkum og snnunum sem fara bg vi fyrirfram gefnar hugmyndir nar, sem b e vei getur engin rk ea sannanir frt fyrir.

Vandamli hr er a persnuleg reynsla sunda styur a flk hefur upplifa kraftaverk og a hafa lknast. Fyrir mig vri g hrna a hafna raunveruleikanum og vitniburi flks sem g treysti ef g tki na afstu.

Vitnisburur hefur lti gildi, sr lagi egar um atburi er a ra sem fara bg vi allar rannsknarniurstur. Komdu me sannanir og fyrst er hgt a fara a tala saman.


mofi - 12/06/07 13:35 #

Hva um hugmynd a vilja lifa gu og virku samflagi? Hvort hafa fleiri mor veri framin nafni trar ea trleysis? Svarau n.

Fer eftir v hvernig skilgreinir gott samflag. getur frami allt milli himins og jarar hinu og essu nafni. g veit svo sannarlega a miljnir hafa veri myrtar vegna guleysis og runar sjnarmia. Hve margar miljnir myrtu Staln, Hitler, Ma og Pol Pott? Hve margir hafa veri myrtir vegna t.d. essa ora Krists?

Matteusarguspjall 5 43. r hafi heyrt, a sagt var: skalt elska nunga inn og hata vin inn. 44. En g segi yur: Elski vini yar, og biji fyrir eim, sem ofskja yur, 45. svo a r reynist brn fur yar himnum, er ltur sl sna renna upp yfir vonda sem ga og rigna yfir rttlta sem ranglta.
Birgir a er vegna ess a hafnar rkum og snnunum sem fara bg vi fyrirfram gefnar hugmyndir nar, sem b e vei getur engin rk ea sannanir frt fyrir.

hafnar eim einfldu rkum a flkin hnnun arf hnnu. velur frekar a tra a ferlar sem enginn hefur s hanna neitt, hafi bi til strkostlegustu undur essa heims. Hvar eru eiginlega sannanirnar fyrir essu? A sj hnnun t fr flknum vlum er a horfa snnunina og draga lyktanir.

Vitnisburur hefur lti gildi, sr lagi egar um atburi er a ra sem fara bg vi allar rannsknarniurstur. Komdu me sannanir og fyrst er hgt a fara a tala saman.

ert binn a f r, bara hafnar eim af stum sem g skil ekki til fullnustu. Vi sjum frbra hnnun og vitnisbururinn segir a upphafi hannai Gu. Hva san sjum vi dag, stkkbreytingar sem eyileggja sem er samrmi vi hugmynd a upphafi var etta hanna en san eins og flest allt sem er hanna hrrnar a.

Komdu me snnun fyrir v a hrra saman dau efni eins og kolvetni, nitur og vetni, a a muni geta bi til stafrnann ka, flknar vlar og forritunarka. vri n tr ess viri a huga hana sem eitthva anna en fantasu.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 12/06/07 19:57 #

Vandamli hr er a persnuleg reynsla sunda styur a flk hefur upplifa kraftaverk og a hafa lknast.

Mofi, gtiru bent okkur eitt dmi ar sem tlimur vex aftur flk?


Jn Frmann - 12/06/07 20:26 #

Mofi, a er bara lygi r a halda v fram a trlausir hafi frami eina hrulegustu glpi sgu mannkynsins. mrgum tilfellum var um a ra geveika menn sem framkvmdu hluta nafni trarinnar, vegna ess a ar fengu eir rttltinguna sem eir voru a leita eftir. etta er enn a gerast dag, umgjrin er bara nnur og ruvsi en fyrir 50 rum san.

Nttran arf ekki hnnu, nttran sr um sig sjlf og stundum tekst lfinu a koma fram, stundum ekki. Eins og dmin hafa sanna, a arf bara a horfa Jrina, Venus og Mars til ess a sj a lfinu tkst ekki a komast af sta tveim plnetum af remur. Mars og Venus eru eyimerkuplnetur, mismunandi su.

Mofi, fullyring n og annara skpunarsinna um heiminn hefur ekkert gildi, enda rugl flks sem hefur gjrsamlega tapa tengslum vi raunveruleikans. Alveg eins og . getur fullyrt hva sem er og rfla endalaust um gu og skpun og allan pakkann. a mun samt aldrei gera a sannleikanum. Og taktu eftir orinu "aldrei", vegna ess a a mun fara fyrir kristinni tr eins og eirri tr sem var rkjandi Egyptalandi fyrir 3000 rum san. En s tr sem var rkjandi Egyptalandi fyrir 3000 rum san er tdau og er nna verkefni fornleifafringa.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 12/06/07 20:37 #

hafnar eim einfldu rkum a flkin hnnun arf hnnu.

a eru engin rk. etta er gtlega tskrt runarkenningunni, sjlfvirkir ferlar sem vinna krafti breytilegra astna.

Fyrir v eru raunveruleg rk og ekkert sem kallar eftir nausyninni vitrnum hnnui. etta myndiru sj ef httir essari einblningu sur skpunarsinna og kynntir r runarkenninguna af einhverri alvru.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 12/06/07 20:41 #

Mofi, gtiru bent okkur eitt dmi ar sem tlimur vex aftur flk?

Talandi um endurvaxandi tlimi, er ekki tmi til kominn a mofi kynni sr efni essarar su?


mofi - 13/06/07 10:32 #

Hjalti Mofi, gtiru bent okkur eitt dmi ar sem tlimur vex aftur flk?

Nei

Birgir a eru engin rk. etta er gtlega tskrt runarkenningunni, sjlfvirkir ferlar sem vinna krafti breytilegra astna.

essu tekur Birgir tr n ess a hafa nokkur tman s essa ferla skapa eitthva af v sem um rir. aftur mti hefur s a sem vitrnir hnnuir gera og arft ekki a tra neinu egar kemur a v, a er eitthva sem g og vitum.

Birgir Fyrir v eru raunveruleg rk og ekkert sem kallar eftir nausyninni vitrnum hnnui. etta myndiru sj ef httir essari einblningu sur skpunarsinna og kynntir r runarkenninguna af einhverri alvru.

Alvru rk vru dmi ar sem essir ferlar ba til eitthva eins og flagellum mtorinn. Lleg rk vru ef menn gtu sagt fyrir skrefin sem arf til a ba annig tki til og hvaa gagn hvert skref geri og hvejar lkurnar v eru. arfi a segja en ekki einu sinni lleg rk eru hrna til staar.

Birgir Talandi um endurvaxandi tlimi, er ekki tmi til kominn a mofi kynni sr efni essarar su?

Eina sem g s voru menn a detta hug a eir gtu prfa Gu eins og einhvert tilrauna dr.

Birgir gtir kynnt r vitnisburi marga kristna um eirra reynslu af kraftaverkum, sj: True Stories of God at Work

Hrna er san sa ar sem maur sem g hef hitt segir fr eim kraftaverkum sem hann hefur upplifa: http://ashclan.org/node/4


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/06/07 15:03 #

Alvru rk vru dmi ar sem essir ferlar ba til eitthva eins og flagellum mtorinn.

ert lost keis. Vi erum bnir a fara gegnum essa umru oftar en einu sinni og g hreinlega nenni v ekki einu sinni enn.


mofi - 13/06/07 16:26 #

Birgir ert lost keis. Vi erum bnir a fara gegnum essa umru oftar en einu sinni og g hreinlega nenni v ekki einu sinni enn.

A hefur engin dmi, aeins mikla tr? Afhverju arftu svona lti til a sannfrast um skpunarkrafta essara ferla n ess a sj neitt sem styur a? Ftt sem g vill meira en a geta skili hvernig i hugsi, hvernig i geti tra v sem i hafi vali a tra.

Segjum sem svo a myndir f stareyndir hendurnar sem snnuu fyrir r a Kristur vri Gu. Er a eitthva sem r finndist gott ea slmt? Eftirsknavert ea skelfilegt?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/06/07 17:02 #

Afhverju arftu svona lti til a sannfrast um skpunarkrafta essara ferla n ess a sj neitt sem styur a?

Lti? etta er ekki bara hugmynd komin fr Darwin, heldur traust vsindakenning sem tal niurstur styja, jafnt svii erfa og snnunargagna r nttrunni. g kalla a ekki lti.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/06/07 17:05 #

Segjum sem svo a myndir f stareyndir hendurnar sem snnuu fyrir r a Kristur vri Gu. Er a eitthva sem r finndist gott ea slmt? Eftirsknavert ea skelfilegt?

Ef g fengi hendur ggn sem snnuu a gfu vera hefi skapa heiminn, fyndist mr a allt lagi og raun strmerkilegt. En mr ar vi eirri tilhugsun a gu jdkristinna, eins og hann kemur fyrir Biblunni s hfundurinn og a boun Jes og kirkjunnar san s rttur. a tti mr allt of geveikislegt, fantalegt og illt.

A umbuna eim sem tra blindi, en refsa eim sem vilja vita hva er raunverulega ferinni. Hvers konar gu hagar sr annig? Ef einhver gu hannai og skapai heiminn getur a mgulega veri svona klikku vera.


mofi - 13/06/07 18:27 #

Birgir Ef g fengi hendur ggn sem snnuu a gfu vera hefi skapa heiminn, fyndist mr a allt lagi og raun strmerkilegt.

Afhverju dugar ekki t.d. a lfi er byggt forritunarka og a er engin sns a dau efni geti raa sr upplsingar og san gefi upplsingum meiningu? Afhverju dugar t.d. etta ekki?

Birgir En mr ar vi eirri tilhugsun a gu jdkristinna, eins og hann kemur fyrir Biblunni s hfundurinn og a boun Jes og kirkjunnar san s rttur. a tti mr allt of geveikislegt, fantalegt og illt. A umbuna eim sem tra blindi, en refsa eim sem vilja vita hva er raunverulega ferinni. Hvers konar gu hagar sr annig? Ef einhver gu hannai og skapai heiminn getur a mgulega veri svona klikku vera.

Hva me a refsingin er vegna ess a vikomandi valdi a gera illt, hann valdi a stela, ljga, vanvira foreldra sna og hata anna flk? Og a refsingin er rauninni s a vikomandi fi a sem hann biur um sem er askilnaur fr Gui sem er daui ea a htta a vera til?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/06/07 19:55 #

Afhverju dugar ekki t.d. a lfi er byggt forritunarka og a er engin sns a dau efni geti raa sr upplsingar og san gefi upplsingum meiningu? Afhverju dugar t.d. etta ekki?

a er bara hausnum r a etta dugi ekki, vegna fyrirframgefinna forsendna inna um a heimurinn skuli vera skapaur og lfi lka.

Ef raunverulega myndir kynna r runarfrin myndiru sj a etta er langt fr frleit hugmynd og allt rannsknum okkar styur a svo s.

Athugau eitt: Ef vrir ekki traur vriru ekki skpunarsinni. a eitt a etta veri a vera skapa mtar essa afstu na.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/06/07 19:56 #

Hva me a refsingin er vegna ess a vikomandi valdi a gera illt

Hva me a allt etta refsingartal s bara kolklikku geveiki til a byrja me?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 13/06/07 23:21 #

Nei

Hvers vegna vill guinn inn ekki lta tlim vaxa aftur upp ntt, en einbeitir sr a sjkdmum eins og gigt?


mofi - 14/06/07 12:38 #

Birgir Hva me a allt etta refsingartal s bara kolklikku geveiki til a byrja me?

Hva er a v a refsa eim sem ollu rum jningum mean eir lifu? myndau r a vi hefum lg sem takmrkuu hmarks hraa og refsingin vi a brjta essi lg vri...engin.

Hjalti Hvers vegna vill guinn inn ekki lta tlim vaxa aftur upp ntt, en einbeitir sr a sjkdmum eins og gigt?

Hann vill a rugglega og hefur kannski gert a, g bara ekki ekki dmi.


Margrt St. Hafsteinsdttir - 14/06/07 18:36 #

a eru alltaf trlega srstakar umrur sem fara af sta varandi trml og Gu. g f ekki skili hvernig "trair" geta haldi svona fast vi ennan Gu sinn, sem mismunar flki og beitir refsingum og verlaunum vxl. Hvernig flk getur haldi svona fast essi gmlu trarrit skrifu af mnnum, misgfuum, og tla okkur a n tmum a lifa og hrrast eim og eirra boskap allt til enda mannkynsins ef svo mtti a ori komast. a er umdeilanlegt a a er eitthva strkostlegt sem br heiminum, okkur sjlfum og utan ess ramma sem vi mrg gefum okkur. A sprengja fjtra og hlekki gamalla reltra gilda sem gera ekkert anna en a fjtra flk fvisku og halda aftur af vitsmunalegum roska og run, hltur a vera til gs fyrir mannkyni og fra okkur nr v sem vi erum a leita a eilfinni.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 14/06/07 22:53 #

Hann vill a rugglega og hefur kannski gert a, g bara ekki ekki dmi.

Og g er viss um a getir ekki fundi neitt dmi svo leitir mjg vel. Stareyndin er s a guinn inn virist einbeita sr a sjkdmum sem er erfitt a greina ea "leggjast dvala" (ea eitthva lka). En ef a er eitthva augreinanlegt, eins og tlimur sem vantar, ea egar a er augljst egar lkning er komin, eins og egar tlimur vex aftur , allt einu virist guinn inn ekki vilja lkna flk. Undarlegt.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.