Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Feilskot djknans

Halldr Elas djkni skrifai bloggfrslu sustu viku ar sem hann heldur v fram a Vantr falli undir skilgreiningar jaartrarhreyfingu. a er vissulega upphef a djkninn skuli stdera Vantr af svo mikilli elju en neitanlega setur a blett framtaki a umfjllun hans er frekar vndu a okkar mati.

Augljsu mistkin eru au a Vantr er ekki trarhreyfing nokkrum gfulegum skilningi ess ors. En mistkin eru fleiri og stundum er ekki anna a sj en um s a kenna losaralegum vinnubrgum Halldrs. etta kemur nokku vart fr Halldri ar sem hann hefur oftast veri rkfastur.

Einkenni jaartrarhreyfinga sem djkninn reynir a klna Vantr eru:

  • vibrg vi breytingum
  • valkvni
  • algildur sannleikur
  • bartta
  • tvhyggja

Vibrg vi breytingum

Halldr segir a "Fyrsta einkenni jaartrarhreyfinga er a eir eru a bregast vi (re-active)." Krabbameinsflagi er reaktvt. a a flg su stofnu sem vibrg vi einhverju er reglan frekar en undantekningin og segir okkur nkvmlega ekkert um eli eirra.

Sem dmi um vibrg nefnir Halldr a skrifum Matthasar sgeirssonar bloggi hans su mjg sterk vibrg vi v sem hann telur aukna skn kirkjunnar vettvang opinberar menntunar. Sjlfur bendir Halldr a frslustefnu jkirkjunnar komi fram a hn vill auka samr kirkju og skla. a stingur stf a Halldr skuli tala um a Matthas "telji" kirkjuna vera a auka umfang sitt essum vettvangi egar hann stafestir nstu andr a etta s rtt. Raunin er a kirkjan skir auknum mli inn sklakerfi. Leikskladjkni, Lfsleikni framhaldssklum, Vinalei og kristnibo presta leiksklum eru dmi um etta.

Vi leggjum herslu a hvorki Vantr n su Matthasar er veri a gagnrna hlutlausa kennslu trarbragafri. a sem vi gagnrnum er trbo opinberum sklastofnunum. Undanfari hefur reyndar veri afskaplega erfitt a ra etta ml vi kirkjunnar menn, v eirra augum vera brn kristin vi skrn og ar af leiandi er allt trbo sem beinist a eim kllu "frsla", jafnvel egar tveggja og riggja ra brnum er kennt a bija bnir.

Halldr segir einnig a jaartrarhreyfingum s a annig a "gagnrnin beinist oft hva harast a eim sem tilheyra smu trarbrgum og eru til a "gefa eftir"." essu til stunings nefnir hann skoanaskipti sem melimir Vantrar ttu vi annan trleysingja. Hann lsir essu frekar valkvan htt en a skiptir ekki llu mli. a sem skiptir meira mli er a raun er mjg lti um a a vi Vantr deilum vi ara trleysingja. essi eina deila sem Halldr vitnar er lngu yfirstain og "hinn ailinn" hefur san leyft okkur a birta greinar eftir sig vefritinu. sumar hldum vi velheppnaa rstefnu me rum trleysingjaflgum. Vi pssum v alls ekki vi etta atrii. Vissulega kemur a fyrir a trleysingjar gagnrna okkur fyrir a ganga of hart fram og fyrir a vera a eirra mati mlefnaleg. Vi getum skili gagnrni stundum okkur yki yfirleitt a veri s a gera of miki r meintri orhrku okkar. En a breytir v ekki a vi gagnrnum ekki trleysingja sem vilja beita rum aferum en vi.

Valkvni

Halldr segir a "[a]nna einkenni hreyfinganna rannskninni er valkvni." Til ess a reyna a lta okkur passa undir etta einkenni segir hann a af Vantr s "liti skrif Lthers sem einhverja aalforsendu gyingahaturs skalandi, en tti Nietzsche og Ofurmennishugsunar hans er v sem nst hafna." a tti n hverjum eim sem lesi hefur skrif Lthers og Nietzsche augljst hvers vegna essi setning Halldrs er frnleg. Lther hvatti til gyingaofskna mean Nietzsche hataist vi gyingahatara. Halldr virist ekki hafa gert neina tilraun til a kynna sr kenningar Nietzsche ur en hann kva a reyna a tengja hann vi nasista me essum htti. Mlflutningur Vantrar essu sambandi er v einfaldalega samhengi vi raunveruleikann.

Me undarlegri ttum greinar Halldrs er egar hann segir a Vantr svari "[g]agnrni guleysi kommnismans [...] me v a a hafi ekki veri sama guleysi og Vantrarsinnar ahyllist" og vsar essa grein. arna birtum vi brot r grein eftir Bertrand Russel ar sem hann fjallar um lkindi kristni og kommnisma, hvergi er minnst guleysi. Ekki rmar okkur a Vantr hafi v veri haldi fram a guleysi kommnista s lkt guleysi okkar. a er me lkindum a Halldri detti hug a gera okkur upp skoanir ennan htt.

Halldr heldur v fram a Vantr su "trarbrg [...] talin forsenda flestra ofbeldisverka mannkynssgunnar". A sjlfssgu hfum vi ekki sagt nokku slkt. Hins vegar hfum vi sagt a "trarbrg og tr hafi gegnum tina veri strir hrifavaldar til ills mrgum gfukflum mannkynssgunnar". arna er str munur . raun er etta nkvmlega sama afer og jkirkjumenn hafa nota til a svara gagnrni Richard Dawkins. Einstaklega undarleg aferafri og a er varla hgt anna en a efast dlti um heilindi eirra sem nota hana treka.

rtt fyrir a umfjllun Halldrs eigi a vera um Vantr kveur hann a einblna srstaklega einn melim fyrir skoanir sem hann setur fram eigin su. S umfjllun er einnig frekar undarleg og tlkun orum Matthasar mrkum ess a vera heiarleg. Halldr segir a Matthas sgeirsson telji "a elilegt hafi veri a birta skopmyndir af Mslimum sem hryjuverkamnnum en gagnrnir jafnframt mlfrelsi nasista enda geti a mga gyinga, blkkumenn ea samkynhneiga." Mli er a Matthas gagnrnir ekki a nasistar hafi mlfrelsi heldur er hann a hneykslast v a flk skuli ekki rfast vi sem eru me nasistarur. Hvergi kemur fram a Matthas vilji ritskoa nasista, rasista ea hommahatara, jafnvel honum yki algjrlega vieigandi hj Morgunblainu a leyfa essum l a birta skoanir snar heilsu auglsingu. ess m geta a Halldr fjarlgi essi ummli r grein sinni eftir a Matthas benti a arna vru skrif hans grflega mistlku.

A lokum heldur Halldr v fram a hfnun eirra frigreina sem henta ekki mlflutningi eirra [Vantrarhpsins] s dmi um valkvni. arna Halldr vi gufri. Raunin er s a essi meinta frigrein gefur sr kvenar yfirnttrulegar forsendur sem geta ekki einkennt alvru frigrein. etta er ekki valkvni, enda myndum vi lka hafna rum meintum frigreinum sem myndu gefa sr svipaar forsendur, til dmis stjrnuspekifri ea vsindakirkjuslfri. mislegt af v efni sem kennt er gufrinni er frilegt, en a efni er n undantekninga hgt a flokka sem sagnfri, trarbragafri, flagsfri, heimspeki og svo framvegis.

Algildur sannleikur

Halldr telur a Vantr ahyllist algildan sannleik af v a vi segjum a raunveruleikinn s aeins einn. Vi erum nokku stolt af v a vera sek um a a telja a a s aeins til einn raunveruleiki. Vi skynjum hann kannski lkan htt en a breytir engu um eli hans. Hva heldur Halldr a su til margir raunveruleikar? Er hann farinn a gera dlt vi afstishyggjuna, hver einstaklingur hafi sinn sannleika?

essi gagnrni er annars dlti undarleg fr kristnum einstaklingi, gengur kristni ekki t algildan sannleik? Er hann ekki grunnur siferis eirra, kjarninn lfsmyndinni? Vi hefum haldi a Halldr hefi einmitt skilning v egar tala er um a sannleikurinn s einn.

Halldr segir a anna einkenni hins algilda sannleika s a hafa skoun a allan trartexta beri a [skilja] bkstaflega og a nlganir, metafrur ea lkingaml eru granir vi kenningar. rtt fyrir a segja a etta meinta einkenni megi sj fjldanum llum af frslum og ummlum jafn eirra eigin su og annlum, bendir Halldr ekki eitt einasta dmi. a er algengt a kirkjunnar menn saki okkur um a vera eins og bkstafstrar, en a er undantekningarlaus rkstudd skun. Vonandi mun Halldr rkstyja essa skoun sna ea draga hana til baka.

Tvhyggja

Halldr segir a tvhyggja s ekki berandi einkenni Vantr en hann sr hj okkur "sterka tilhneigingu til a greina heiminn tvennt hva varar upplstu og sem enn ganga villur vegar. sem enn tra og hina sem eru lausir undan vijum trarbraga." Vi sem trleysingjaflag gerum etta einmitt, vi skiptum heiminum trmenn og trleysingja. jdansaflagi skiptir heiminum vntanlega sem hafa huga jdnsum og sem hafa ekki huga jdnsum og Liverpool klbburinn gerir greinarmun eim sem styja Liverpool og eim sem gera a ekki.

Barttan

Vantr barttu og a er vst einkenni jaartrarhreyfinga. a er lka eitt einkenni flaga almennt. jdansaflagi er barttu vi a vihalda kvenum tti menningararfs okkar. Er jdansaflagi jaartrarhreyfing? Nei. Stareyndin er s a etta "einkenni" segir ekkert til um eli flaga.

a er v ljst a a arf a gera Vantr og melimum hennar upp skoanir til ess a reyna a lta essi einkenni ll passa. au einkenni sem geta passa n ess a okkur su gerar upp skoanir gtu raun tt vi fjlmrg flagasamtk sem engum dytti hug a kalla jaartrarhreyfingu.

Ritstjrn 29.08.2006
Flokka undir: ( Vantr )

Vibrg


Skli - 29/08/06 09:09 #

Slir og blessair drengir og til hamingju me a vera svo misvis lfinu sem raun ber vitni. :>)

g tek a ofan fyrir Halldri a bja ykkur upp ennan tang og verur n vntanlega stiginn dramatskur dans hr sunni nstu daganana.

Sjlfur hef g lti nennt a klna ykkur stimplum enda varnarmaur a upplagi og kann vel vi mig eirri stu. Hins vegar hef g reki mig sitthva fari ykkar spjallinu sem ber merki dogmatskrar hugsunar anda eirra jaarhpa sem hr er rtt um. etta hefur satt a segja komi mr vart v g hef ekki leita srstaklega a slkum einkennum ykkar fari.

Halldr talar t.a.m. um a i skipti heiminum upp tvo hpa. svari ykkar vi essu lendi i sm gngum sem varpa, egar vel er liti, nokkru ljsi a hvers elis hpurinn er. Samlkingin vi jdansavini og Liverpool-menn er einmitt svo g og jnar mlsta Halldrs mun betur en ykkar.

Sannleikurinn er j einmitt s a hvoru tveggju hpum eru einstaklingar sem hafa gaman af v sem hparnir standa fyrir og f einhverja lfsfyllingu t r essu - en um lei eru ar fgafullir jaar-hpar sem ganga miklu lengra. Me nokkurri einfldun m segja a hinir hfsmu skipti flki einmitt ekki me/mti mean jaargrppurnar gera a. Harasti kjarni ftboltabulla og jdansara minnir j oft jaar-trhpa ofstki snu!

ykkar tilviki gangi i trlega hart fram egar vegi er a einhverjum r "ykkar rum". Dmi um etta er hvainn sem kom egar g vogai mr a gagnrna Dungal og hi sama m segja um rttmtar afinnslur mnar vi skoanir Dawkins sem rengja a mnu hfsama mati gagnrni hans afleiingar trarbraga vi ofsatrarhpa vestan hafs og austan = takmarka erindi til okkar hr slandi.

Hva umruna um ofbeldisverk og kristindm varar eru mrg dmi um furulegan mlflutning hr ar sem i tengi hvern ofbeldissegginn ftur rum vi trarhpa og kristindm - Hitler, Staln ofl.

En hva um a. Kannske er Vantr kjarnahpurinn og vi ll hin erum jarinum!


Matti (melimur Vantr) - 29/08/06 09:57 #

Halldr talar t.a.m. um a i skipti heiminum upp tvo hpa.

Vi tkum undir a essum pistli, vi gerum etta. Allir gera etta.

Me nokkurri einfldun m segja a hinir hfsmu skipti flki einmitt ekki me/mti mean jaargrppurnar gera a.

Vi erum ekki sinnuleysingjar. Sinnuleysi jafngildir ekki hfsemi.

Dmi um etta er hvainn sem kom egar g vogai mr a gagnrna Dungal

Er ekki lagi a taka fram a hafir ekki lesi bkina egar arna var komi vi sgu, febrar 2004.

hi sama m segja um rttmtar afinnslur mnar vi skoanir Dawkins sem rengja a mnu hfsama mati gagnrni hans afleiingar trarbraga vi ofsatrarhpa vestan hafs og austan = takmarka erindi til okkar hr slandi.

Skli, athugasemdum okkar hfum vi gagnrnt ann mlflutning inn me rkum. a er ekki okkur a kenna a lokair umrunni egar hn var orin gileg fyrir ig.

Hva umruna um ofbeldisverk og kristindm varar eru mrg dmi um furulegan mlflutning hr ar sem i tengi hvern ofbeldissegginn ftur rum vi trarhpa og kristindm - Hitler, Staln ofl.

Skli, vandau ig. vsun inni tengir enginn Vantrarsinni Staln vi trarhpa og kristindm. Einstaklingur utan Vantrar kemur me tenginguna, Vantrarsinnar og arir benda a hann hafi flosna r gufrinmi. essi vsun n er afar villandi.

En hva um a. Kannske er Vantr kjarnahpurinn og vi ll hin erum jarinum!

Vantrarhpurinn er vafalti jaarhpur, lkt og flestir litlir hpar, Vantr er ekki jaartrarhreyfing.


Halldr E. - 29/08/06 11:55 #

Takk fyrir g or minn gar og uppibyggilega gagnrni greinina mna. g hef a sjlfsgu nokkrar athugasemdir, en hyggst koma me r sar dag ea morgun.


Dav - 29/08/06 12:43 #

arna fru i alveg me a strkar, mr finnst margt skrifum ykkar hr a ofan ta undir a sem Halldr skrifai grein sinni.

Kannski er a misskilningur en g fkk a tilfinningunni a hfundurinn fyndist s stareynd a "allir geri eitthva" eigi a hafa hrif a hvort i passi inn formi ea ekki.

i veri bara a fara a viurkenna etta strkar, og httir allt etta rfl og riflildi um etta atrii, og i geti einbeitt ykkur betur a vantrbouninni ;)


Halldr E. - 29/08/06 14:16 #

akka ykkur fyrir gta gagnrni grein mna. Sem g viurkenni a hafi veri a mrgu leiti kruleysislega unnin. Til a einfalda umruna held g v EKKI fram grein minni a i su mti kristinfrikennslu enda veit g betur. annig a segja m a vi sum sammla um re-active ttinn nema hva i telji a mr hafi ori egar g benti harkalegar deilur ykkar vi annan trleysingja. a m vera a arna hafi g lesi meira r deilur en sta var til. g s ekki a svo s.

langar mig strax upphafi a nefna a a ekkert neikvtt felst sjlfu sr eim ttum sem einkenna jaarhpa skv. skilgreiningum eim sem g notast vi. egar essir fimm ttir koma hins vegar saman og eiga allir vi sama tma, er sta til a hafa varann a mati R. Scott Appleby og Martin E Marty. Reyndar bendir katlikkinn Dr. Appleby a allir essir ttir eigi vi um starf Mur Teresu Indlandi, annig a e.t.v. er ekki leium a lkjast ea hva?

g ahyllist algildan sannleik lkt og i. En eins og i segi, hann birtist okkur me lkum htti. g tek undir me ykkur um ykkur um a fjlmargir hpar eru re-active og a er frbrt. Arir hpar eiga sfelldri barttu. g myndi reyndar ekki setja jdansaflagi undir ann hatt, en g hef svo sem aldrei lent eim.

Tvhyggjan er erfiur ttur. g skil hugmyndir um tvhyggju mjg trarlegum skilningi og vsa ar hugmyndir Plat. Slkri tvhyggju snist mr a i hafni. S flagslega tvhyggja sem i jti fellur hugsanlega undir ennan htt eins og g velti upp og Carlos jar a ummlum, en g vil samt lta a liggja milli hluta. a er enda rtt hj ykkur a vi hfum ll essa rf fyrir flagslega tvhyggju og skilgreinum ll milli okkar og hinna. g bendi enda a lok greinarinnar a hfnun ykkar tvhyggju anda Plat bendi til ess a i falli EKKI undir skilgreiningar R. Scott Appleby og Martin E. Marty.

Niurstaa greinar minnar var v upphafi og er enn a vegna hfnunar ykkar tvhyggju anda Plat su i ekki slkur hpur sem Dr. Appleby og dr. Marty fjalla um. Hins vegar geri g a af skmm minni me vsan til ess a i uppfylltu ara tti greiningarinnar a i vru augljslega cult og vsa ar til skilgreiningar sem m finna Wikipedia.

cohesive group of people (often a relatively small and recently founded religious movement) devoted to beliefs or practices that the surrounding culture or society considers to be far outside the mainstream.

a var ekki faglegt og enn sur fallegt af mr, en g hef svo sem s ljtari hluti saga. :-)

Enn a megingagnrni ykkar. annig er fullyring mn um valkvni s sem er gagnrniverust. a er um margt skiljanlegt a ykkur finnist slk stimplun neikv. Hins vegar stend g enn vi stareynd a i einblni texta Lthers en hafni t.d. ofurmennskuhugmyndum Nietzsche tengslum vi ofsknir nasista. a er skoun sem i megi hafa en gefur skin valkvni.

Fullyringar um a WTC sti enn ef ekki vri fyrir trarbrg gefur lka skin a jfnuur og ofbeldi s v sem nst einvrungu fylgifiskur trarbraga. g veit a i telji a hr s of miki lesi inn or Dawkins og vera m a svo s. Hins vegar einblni i skrifum ykkar Vantr ennan tt ofbeldis en lti liggja milli hluta skrifum ykkar flagslegt rttlti og misskiptingu. essi nlgun er valkv nlgun umfjllun um ofbeldi.

g bist afskunar a hafa sni t r orum Matta. sta ess a g horfi jafn miki til hans skrifa og raun ber vitni, er a g les samviskusamlega hverja frslu sem hann skrifar. Enda eru vangaveltur hans oft hugaverar og spennandi, auk ess veruleiki hans rmar skemmtilega vi veruleika minn (burts fr trarskounum, en meira a segja samsama g mig vi mislegt trarlegri umfjllun hans).

g er sammla ykkur nlgun ykkar a gufri og stend vi au or mn. Enda byggir ll frileg nlgun framsetningu tilgtna sem san eru rannsakaar. eim tilgtum haldi sem standast rannskn, rum hafna. Slkar aferir eiga allt eins vi um gufri og arar frigreinar.

annig a me nokkru sanni m segja a fullyring mn um valkvni s ekki bygg gfurlega sterkum rkum, en er grein ykkar hr a ofan sterk vsun til nefndrar valkvni ru svii s.

En a breytir v ekki a vi gagnrnum ekki trleysingja sem vilja beita rum aferum en vi.

J og a sem g gleymdi. umfjllun minni um algildan sannleika er g nkvmur nlgun minni. Enda er alls ekki rtt a segja a i su bkstafstrar. i hins vegar geri krfu til eirra sem tra og geri lti r eim sem eru a ekki. i gefi skin a eir su heiarlegir og fltta. Til a sj dmi um etta m fletta upp hugtakinu grnspugufri vefnum.

(ar sem a skrifum mnum hr a ofan felst nokkur sjlfsgagnrni birti g au einnig annlnum mnu.)


li Gneisti (melimur Vantr) - 29/08/06 17:27 #

"Kannski er a misskilningur en g fkk a tilfinningunni a hfundurinn fyndist s stareynd a "allir geri eitthva" eigi a hafa hrif a hvort i passi inn formi ea ekki."

Nei, punkturinn er s a ef a er hgt a koma lklegustu hpum inn formi er a galla.


Halldr E. - 29/08/06 17:55 #

J, rttmt bending li. g bendi a formi tekur til allra fimm ttanna og ef eir eru ekki allir me fellur tilgtan. Mr mistkst a koma ykkur inn formi eins og st upprunalegu frslunni. jdansaflagi skorar heldur ekki fullt prfinu og varla nema allra allra hrustu Liverpool-adendur :-).


Mr - 29/08/06 18:44 #

Halldr, g er hrddur a essi rkra s raun dauadmd v analsan n gegnur t fr "hlutverkaskilgreiningu" trarbrgum, en slkri skilgreiningu virast melimir Vantrar hafna me llu og neita a ra skilgreiningar hugtkunum "tr" og "trarbrgum" neinum slkum forsendum.

Matti og li, getur ekki veri a etta s nokkurn vegin rtt skili hj mr?


Halldr E. - 29/08/06 19:35 #

etta er gt bending Mr. Hins vegar m ra etta mdel n nokkurra trarlegra vsana. annig er ekki nausynlegt a horfa mdeli t fr trarhpum heldur hpum almennt. Hpur sem "skorar" llum kategorum er annig talinn lklegri til a beita ofbeldi en hpar sem falla ekki undir skilgreiningarnar fimm. En auvita er a rtt hj r Mr a essi nlgun til a skoa trarhpa uppruna sinn "hlutverkaskilgreiningum".


Matti (melimur Vantr) - 29/08/06 20:15 #

a er rtt a okkur finnst umra um hugtkin tr og trarbrg t fr hlutverkaskilgreiningu trarlfsflagsfrinnar afskaplega tilgangslaus og sjum ekki gagni a ra essi hugtk t fr eim forsendum sem ar eru gefnar.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 30/08/06 01:12 #

Skli:

Sannleikurinn er j einmitt s a hvoru tveggju hpum eru einstaklingar sem hafa gaman af v sem hparnir standa fyrir og f einhverja lfsfyllingu t r essu - en um lei eru ar fgafullir jaar-hpar sem ganga miklu lengra. Me nokkurri einfldun m segja a hinir hfsmu skipti flki einmitt ekki me/mti mean jaargrppurnar gera a. Harasti kjarni ftboltabulla og jdansara minnir j oft jaar-trhpa ofstki snu!

Skli, fyrsta lagi hfum vi aldrei svo a g muni skipt flki niur "me/mti". Flki er skipt niur sem eru frmerkjahugamenn og ekki-frmerkjahugamenn, Framara og ekki-Framara. Alveg eins er flki skipt trmenn og trlausa, svo a a su rugglega einvher gr svi.

ykkar tilviki gangi i trlega hart fram egar vegi er a einhverjum r "ykkar rum". Dmi um etta er hvainn sem kom egar g vogai mr a gagnrna Dungal og hi sama m segja um rttmtar afinnslur mnar vi skoanir Dawkins sem rengja a mnu hfsama mati gagnrni hans afleiingar trarbraga vi ofsatrarhpa vestan hafs og austan = takmarka erindi til okkar hr slandi.

verur endilega a tskra hva eigir vi me v a a hafi veri "gengi hart fram" vegna ummla inna um Dungal og a a hafi veri "hvai" egar komst me afar gllu rk vegna Dawkins.

Halldr:

g ahyllist algildan sannleik lkt og i. En eins og i segi, hann birtist okkur me lkum htti.

g ver a segja a a rrir ennan li tluvert a einu flgin sem halda v fram a a s ekki til algildur sannleikur eru lklega einhver pstmdernistaflg.

Fullyringar um a WTC sti enn ef ekki vri fyrir trarbrg gefur lka skin a jfnuur og ofbeldi s v sem nst einvrungu fylgifiskur trarbraga. g veit a i telji a hr s of miki lesi inn or Dawkins og vera m a svo s.

Auvita ertu a lesa of miki inn or Dawkins.

Hins vegar einblni i skrifum ykkar Vantr ennan tt ofbeldis en lti liggja milli hluta skrifum ykkar flagslegt rttlti og misskiptingu. essi nlgun er valkv nlgun umfjllun um ofbeldi.

Flagslegt rttlti og misskipting er ekki ltin liggja milli hluta skrifum okkar.

g er sammla ykkur nlgun ykkar a gufri og stend vi au or mn. Enda byggir ll frileg nlgun framsetningu tilgtna sem san eru rannsakaar. eim tilgtum haldi sem standast rannskn, rum hafna. Slkar aferir eiga allt eins vi um gufri og arar frigreinar.

arna svararu samt ekki punktinum sem kemur fram greininni. Gufri byggir yfirnttrulegum forsendum (td tilvist gus). Vi hfnum eim frigreinum sem byggja yfirnttrulegum forsendum. etta er ekki valkvmni, enda myndum vi hafna rum frigreinum ef r byggu yfirnttru.

Enda er alls ekki rtt a segja a i su bkstafstrar. i hins vegar geri krfu til eirra sem tra og geri lti r eim sem eru a ekki. i gefi skin a eir su heiarlegir og fltta. Til a sj dmi um etta m fletta upp hugtakinu grnspugufri vefnum.

a er rtt a vi gerum krfu til flks a vera samkvmt sjlfu sr. Vi gerum alls ekki krfu til n til ess a taka llu biblunni bkstaflega. Ef tlar hins vegar a nota hluta hennar sem kennivald, arftu a koma me stur fyrir essari valkvni og dugar ekki a koma me grnspugufrisvr eins og: "etta verur a lesa ljsi Krists" ;)

sambandi vi hlutverkaskilgreiningar, finnst mr a afskaplega vafasamt a skilgreinar trarbrg ann htt a a tengist ekki tr.


Gumundur I. Marksson - 30/08/06 12:27 #

Athyglisverur pistill hj Halldri og umhugsunarverur.

g er sammla v a trarbrg s ekki hgt a skilgreina einungis me vsun til hlutverka ea flagslegs skipulags hpa. ann htt verur vart hgt a skilja milli t.d. rtta og trarbraga.

A etta s gert er hins vegar ekkert skrti a ar sem flagsfringar einbeita sr a flagslegum, formgerar ttum umfram tti sem sna a hugmyndafrilegu innihaldi (eins og tr yfirnttrulegar verur).

eirri grein sem g tilheyri (hugrn trarbragafri, sj Glmuna 3, 2006) skilgreina menn tb oftast sem kerfi sem innihalda fullyringar um tilvist yfirnttrulegra vera.

essi skilgreining virkar vel, enda morar allt slkum verum egar liti er yfir landslag trarbraganna ("heimspekileg" trarbrg eins og Bddismi munka er undantekningartilfelli; bddismi hversdagsins er vettvangur teljandi "gua").

g vill hins vegar ekki gera lti r trarlfsflagsfrinni. a er hugavert a bera saman flagslega og hlutverkatti sem eru sameiginlegir (ea lkir) hj mismunandi flagsheildum. A t.d. trlausu lfsskounar- ea rttaflagi svipi ennan htt til flagsmtunar trflags er mjg hugavert og segir okkur hugsanlega eitthva um almennar, flagslegar tilhneigingar.

A einbeita sr a flagsformger ennan htt er fyllilega rttltanlegt enda mikilvgt a last vsindalegan skilning eli flagsmtunar. Hins vegar verum vi a skilja milli trflaga og flaga annars elis rtt fyrir a ll geti au falli undir kvenar hlutverka og flagsfrilegar skilgreiningar.


Mara - 30/08/06 13:12 #

g er n ekki skr nokkurn trarsfnu og tel mig trlausa.

Mia vi a sem g hef s essum vef finnst mr vantrarmenn hafa alla buri til a teljast til einskonar srtrarsfnus. Hef a minnsta kosti aldrei hitt nokkra traa manneskju sem hefur jafn mikla rf fyrir a breia t "tr" sna ea skoannir og vantrarmenn hafa. Frndflk mitt vottum Jehva finnst mr hfsamt tr sinni ef g ber a sem au hafa a segja saman vi suma pistla hrna.

en engu a sur stend g mig a v a lta ansi oft hinga inn og njta umranna sem hr spinnast. v hvet g ykkur til a halda fram starfi ykkar.

Me bestu kvejum.


Matti (melimur Vantr) - 30/08/06 15:13 #

Mara, g mli me greininni upphafning sinnuleysis ar sem g geri snum tma tilraun til a svara svona gagnrni.

lkt vottunum gngum vi ekki hs, teljum heldur ekki a heimur s a enda brlega og a einungis lti brot jararba muni "bjargast". g fullvissa ig um a Vantrarsinnar eru upp til hpa hi ljfasta og besta flk, a er a.m.k. mn reynsla af umgengni vi etta li :-)

Mli einnig me pistli Frelsarans, fgafullir trleysingjar?.


rni rnason - 30/08/06 17:20 #

Seint reytast menn a koma trarbragastimplinum vantraa. Menn skrifa langar og leiinlegar ritgerir til ess a sannfra sjlfa sig og ara um Vantr s raun ekkert anna en trarbrg. trlegur hrrigrautur af alls kyns ismum og langhundum, eins og "hlutverkaskilgreining trarlfsflagsfrinnar" ra hsum, og sanna enn og aftur a texti er ekkert skrri rksemd hann s langur.

A llu essu samanteknu virist mr illskrsta forsendan sem eir gefa sr vera s a vantrair ahyllist a sem eir kalla, ALTKA SKIPAN TILVERUNNAR. Ergo trarbrg.

Fyrir mna parta, og g hygg a g mli fyrir munn margra vantrara, get g fullyrt a g ahyllist alls ekki neinskonar hugmyndir um altka skipan tilverunnar.

S sem ahyllist altka skipan tilverunnar, arf a heimfra hluti sem hann skilur ekki undir essa skipan. Ella teldist hn varla altk. etta alls ekki vi um vantraa sem heild, a.m.k. ekki mig og vantruu sem g ekki.

Vi viurkennum fslega a a su tal hlutir sem vi ekki vitum ea skiljum, og gefum v fullan sns a e.t.v. eigi eftir a finnast eim skringar utan ess ramma sem alkunnur er dag. En vi viljum hinsvegar frekar a hlutir su bara fram tskrir, en a menn uppdikti einhvern rakalausan vtting, bi til skringar sem henta eirra altku skipan tilverunnar.

Vi beitum lkindum og reynslu til ess a leyfa okkur a efast um skringar sem byggja gufukenndu guarugli. Skringar eins og r stjrnunum, a englar ski skartgripi hirslur himnarkis, og hengi upp himininn kvldin ttu einu sinni gar og gildar, en ykja dag skemmtileg dmi um ffri. annig er trin ll, og ekkert stendur lengur eftir nema kallar kjl og hlgileg skrautsning full af hrsni og yfirdrepsskap.

a er alveg arfi a gera einfalt ml flki. Aldrei hafa veri bornar fram neinar sannanir fyrir gulegri hlutun, og hefur ngur tmi gefist. Nr sanni er a hver ekkingarara sem okkur skotnast fri okkur fjr llum guum og yfirnttru.

Eitt er rtt, vantr er re-action, vibrg vi v egar flk er bi a f upp kok af kjafti.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 30/08/06 17:36 #

Vel mlt.


Gumundur I. Marksson - 30/08/06 18:41 #

Af hverju arf a pa "kjafti"? Hv er ekki bara hgt a ra mlin eins og flk n ess a drepa umrunni dreif me !upphrpunun!?


Arnold (melimur Vantr) - 30/08/06 19:36 #

Gumundur, rni rnason er einmitt ekki a drepa umruna dreif. Hans innlegg er afar hnitmia og skorinort, fugt vi markvissar mlalengingar gusmanna um endalaus auka atrii.

Reyndar finnst mr sasta mlsgrein rna eiga heima flokknum "Fleyg or" hr essari vefsu.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 30/08/06 20:10 #

Gumundur, ertu ekki sammla v a etta s kjafti? Ea teluru trarkenningar kannski kjafti en a m bara ekki segja a?

Ea er kannski ekki sama hver a er sem kallar hlutina kjafti?


Gumundur I. Marksson - 30/08/06 20:34 #

Gumundur, ertu ekki sammla v a etta s kjafti? Ea teluru trarkenningar kannski kjafti en a m bara ekki segja a?

Umran snerist um gtt innlegg Halldrs E. sem verskuldar ekki stimpilinn "kjafti" burt s fr v hvort maur er sammla v sem hann hafi fram a fra. En kannski var rni a tala um eitthva anna--og ef s var raunin var hann einmitt a drepa umrunni dreif.

Ea er kannski ekki sama hver a er sem kallar hlutina kjafti?

g hefi gjarnan mtt komast betur a ori athugasemdum mnum arna um RD. Viurkenni a fslega, enda tel g almennt a best s a halda sr vi efni n gfuryra oh.

Annars s g a g er a gefa mnnum fri a fara a rasa um formsatrii. Haldi endilega fram a ra um a sem mli skiptir--.e. innlegg Halldrs.


Kalli - 30/08/06 20:43 #

Mr er mgulegt a sj anna af innleggi rna anna en a hann s a sj Vantr sem vibrg vi kjafti formi trarbraga. Hann er v varla a skjta greinina sem er til umru hr me v a kalla hana kjafti.


Gumundur I. Marksson - 30/08/06 20:49 #

a er trlega rtt hj r og g of fljtur mr vi innslttinn :)


Gumundur I. Marksson - 30/08/06 21:00 #

Mr finnst menn svolti fljtir sr a afgreia trarlfsflagsfrina (sem var lka upp tengingnum hr: www.vantru.is/2006/02/12/06.00/).

essi frigrein byggir ekki bara einhverjum fableringum t lofti heldur liggja henni til grundvallar fjlmargar athyglisverar rannsknir. etta mttu menn kynna sr.

Hins vegar, sem fyrr segir, er g eirrar skounar a draga veri trarbragalnuna vi tr yfirnttrulega verur.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 30/08/06 21:48 #

trarlfsflagsfrinni eru hvers kyns hpar og lfsskoanir trgerar ef svo m segja. Ef v vri sleppt og fundin sameiginleg atrii me msum hpum og skounum, vri essi grein sennilega gu lagi.

Menn notfru sr essa annmarka frigreinarinnar san til a gera Vantr a trflokki.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 30/08/06 22:23 #

essi frigrein gefur sig t fyrir a analsera flagslega hegun trarlfs, frekar en horfa innihald ess sem haldi er fram. Mr finnst reyndar Desmond Morris n essu miklu betur Nakta apanum:

N, egar g hef nefnt rgtuna um tr, er ef til vill ekki r vegi a skoa nnar a furulega ferli hegun mannskepnunnar [...] etta er ekki auvelt ferli a skra en sem drafringar verum vi a gera okkar besta til a sj hva hr er raunverulega ferinni, frekar en hlusta hva eigi a vera gangi. Ef vi gerum etta rngvar a okkur til eirrar niurstu a, atferlislegu tilliti, felist trarleg hegun v a flk kemur saman stra hpa til a framkvma endurtekna og langdregna ltillkkunarhegun til a fria randi einstakling. Hinn randi einstaklingur sem um rir getur teki sig mrg form innan mismunandi menningarheilda, en sameiginlegt einkenni er hin algeru yfirr. Stundum tekur hann sig mynd drs af annarri tegund ea stlfra mynd slks. Stundum er dregin upp mynd af gmlum vitrum einstaklingi smu tegundar. rum tilvikum er myndin hlutstari og hefur sr nafngiftir bor vi "rki" ea anna slkt. Hegun hins undirgefna felst gjarnan v a loka augum, lkka hfui loftinu, krkja saman hndum bijandi stellingu, krjpa, kyssa jrina, jafnvel er um a ra hvaasama uppgjafarhegun sem helst hendur vi kveinstafi ea samradda tnun. Skili essi ltillkkunarhegun rangri ltur hinn randi einstaklingur friast. En vegna ess hve vld hans eru mikil arf a endurtaka slka athfn oft og tum, v skyni a koma veg fyrir a reii hans ni sr strik. essi randi einstaklingur er venjulega, ekki alltaf, kallaur gu.

Me v a einblna hegunina nr essi snjalli drafringur a koma auga a trarhegun geti sst hj hpum sem ekki eru a drka yfirnttru, sbr. etta me rki. En taki eftir v a ekkert af essari hegun sem hann lsir hr lkist nokkru eirri hegun sem flagsmenn Vantr sna af sr.

Vantr eru allir jafnrttisgrundvelli og enginn foringi sem arf a lta, hva sna af sr undirgefnishegun gagnvart. Hins vegar mtti alveg velta fyrir sr hvort a hpar bor vi Mafuna, hpar ar sem fastbundin herarka vingar menn til foringjalotningar, geti ekki flokkast bs me trarheguninni.

Mr finnst Morris snjallari trarlfsflagsfringur en Bjarni Randver og flagar, enda skoar hann hlutina fr gagnlegu sjnarhorni.


Gumundur I. Marksson - 30/08/06 22:50 #

Morris er hugaverur og hann rammer sennilega vissa grunnstrktra arna. etta er ekki allsendis skylt hugrnni trarbragafri sem byggir um margt a skoa huga mannsins ljsi runar okkar sem tegundar--afsaki plggi;)

Mr finnst Morris snjallari trarlfsflagsfringur en Bjarni Randver og flagar, enda skoar hann hlutina fr gagnlegu sjnarhorni.

etta eru mismunandi sjnarhorn og efni skemmtilega umru hvort er gagnlegra. a gti olti v hver tilgangur umrunnar ea rannsknarinnar er.


Skli - 31/08/06 09:17 #

Er ekki lagi a taka fram a hafir ekki lesi bkina egar arna var komi vi sgu, febrar 2004.
Varnir ykkar samanstu n af fleiru en eirri bendingu. Nels, blessaur, s fyrir sr heillandi framt ar sem tknin hefi gert okkur kleift a bra jklana! a tlkair sem draum um hitaveitu.

Annars mun lti af essu hafa veri fr honum sjlfum. Mr tti undarlegt a hvergi vri stera rtt fyrir hafsj upplsinga og frsagna sem hafa theimt grarlega heimildavinnu. Svo hefur auvita komi ljs a hann nappai essu fr rum frimanni n ess a geta heimilda. Steindr gerir grein fyrir essu Kistunni.

En varnir ykkar fyrir hnd kappans bru merki eirrar tvskiptingar heiminum sem Halldr talar um.

Skli, athugasemdum okkar hfum vi gagnrnt ann mlflutning inn me rkum. a er ekki okkur a kenna a lokair umrunni egar hn var orin gileg fyrir ig.
Umran var gileg fyrir mig fyrir r sakir einar a g botnai ekkert v hva i voru a fara. Spurningum mnum til ykkar ltu i svara. g vonaist til ess a f rlega umfjllun fr ykkur ar sem fram kmi hvar g hefi misstigi mig. Ekkert slkt hef g s - nema ar sem g bendi a titill ttanna s villandi og geti sent rng skilabo til flks.


jogus (melimur Vantr) - 31/08/06 09:53 #

nema ar sem g bendi a titill ttanna s villandi og geti sent rng skilabo til flks.

g vona a srt ekki a gefa skyn a etta fri ykkur sem eigi a vita betur undan v a fjalla um etta heiarlegan htt - samanber (heiarleg) or stastrumpsins ns.


Matti (melimur Vantr) - 31/08/06 09:57 #

Varnir ykkar samanstu n af fleiru en eirri bendingu. Nels, blessaur, s fyrir sr heillandi framt ar sem tknin hefi gert okkur kleift a bra jklana! a tlkair sem draum um hitaveitu.

Gott og vel, essi tveggja ra gamla umra bloggi nu kemur mlinu varla vi - ea hva? Hitaveituplingarnar enn sur. Hver er tilgangurinn?

Svo hefur auvita komi ljs a hann nappai essu fr rum frimanni n ess a geta heimilda. Steindr gerir grein fyrir essu Kistunni.

etta er rangt Skli, maurinn gat heimilda. kvartair sjlfur undan v snum tima a hann vitnai eiginlega bara essa einu 19. aldar bk. N heldur v fram a hann hafi ekki geti heimilda! Hvort var a eiginlega?

En varnir ykkar fyrir hnd kappans bru merki eirrar tvskiptingar heiminum sem Halldr talar um.

Tal um tvskiptan heim essu samhengi er marklti eins og vi hfum bent . A sjlfsgu gerum vi greinarmun truum og trlausum umrum um trml. En ekki hva?

Umran var gileg fyrir mig fyrir r sakir einar a g botnai ekkert v hva i voru a fara.

Kjafti. Umran var gileg fyrir ig vegna ess a g benti r a innan jkirkjunnar eru fgahpar. S stareynd gilti mlflutning inn algjrlega. r er velkomin a opna aftur fyrir athugasemdir vi greina na ef vilt halda eirri umru fram.

Einnig vri sjlfsg kurteisi a setja vsun fr greininni tr.is yfir umruna um efni hennar. En s umra ekki heima hr. versta falli getur stofna r um etta efni spjallinu

g ver a vera hreinskilinn Skli. er breyttur maur eftir komu Dawkins til landsins, hann virist hafa snert taug r. ur varstu yfirleitt mlefnalegur og rkfastur, eftir einkennist mlflutningur inn af trsnningum og upphrpunum. Hva veldur?


Steindr J. Erlingsson - 31/08/06 10:57 #

A gefnu tilefni vil g taka fram a g held v ekki fram greininni, sem Skli vsar , a Dungal hafi ekki geti heimilda Blekking og ekking. Eins og Matti bendir vsar hann allar heimildir aftast bkinni. Gagnni mn gengur t allt anna.


Matti (melimur Vantr) - 31/08/06 16:47 #

ar sem mr leiist skannai g inn heimildarskrna r Blekking og ekking, bls: 515, 516-517 og 518-519. Gin eru ekkert srstk ar sem g vil ekki skemma bkina :-)


Gumundur I. Marksson - 31/08/06 18:38 #

Kemur mlinu ekkert vi; en fyrst menn hafa svona gan tma langar mig a benda grein sem birtist eftir sjlfan mig Kistunni gr :)

Er "kristin tr" til? Um sanna tr, falskar hefir og verufri menningar

http://www.kistan.is/efni.asp?n=4801&f=3&u=5

:)


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 31/08/06 23:39 #

a er rtt Gumundur a a er hugavert a skoa hva er lkt me hinum msu flgum. En ef a finnast lk einkenni me Samfylkingunni, Vantr, KR, jdansaflaginu, jkirkjunni og Krossinum og a essi einkenni vru notu til ess a ba til hp. tti ekki a gefa honum nafni "trflg", heldur eitthva anna, v a a er ekki um neina tr a ra flestum essara flaga. "Trflg" gti hins vegar veri undirflokkur, alveg eins og "rttaflg".

J, vri ekki alveg eins hgt a kalla jkirkjuna rttaflag ef rttaflg falla sama flokk og trflag skv hlutverkaskilgreinignum?


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 31/08/06 23:54 #

Humm.. g var a svipast um eftir grein Steindrs Kistunni, ar sem Nels kemur vi sgu, en finn ekki. Vildi nokkur vera svo vnn a benda mr slina henni?


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 01/09/06 00:09 #

Greinin er Glmunni og rugglega lka heimasunni hans.


Gumundur I. Marksson - 01/09/06 08:13 #

Hjalti, sem fyrr segir er g sammla v a trarbrg og ar me trflg (religion, religious groups) veri a skilgreina me vsun til fullyringa um tilvist yfirnttrulegra vera.


Gumundur I. Marksson - 01/09/06 08:14 #

Steindr er me raulitan link inn grein sna athugasemdinni.


Skli - 01/09/06 09:01 #

Slir aftur! Fyrirgefi a g skyldi fara me rangt ml llum fljtheitunum! Auvita vsar Dungal heimildir - vert a sem g sagi - en gerir a sjaldan og tilviljanakennt.

En g tla einhvern nstu daga a setja inn sm umruvaka um Dungal og jaartrarhpana svo hgt s a rfast rttum stum.


Skli - 01/09/06 09:08 #

Dungal og jaartrarhpana svo hgt s a rfast rttum stum.
...Dawkins og jaartrarhpana...


Skli - 05/09/06 15:05 #

a mun vera komi inn!

...njti! :>)

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.