Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Myndi nokkur taka eftir v?

Vri llum afrekum vsindanna svipt af sjnarsviinu vru engir lknar nema tfralknar. Samgngur vru hraa hestsins, engar tlvur, engar prentaar bkur og rktunaraferir vru algeru frumstigi sjlfsurftarbskapar. Ef llum afrekum gufrinnar yri svipt burtu, myndi nokkur maur taka eftir v? Meira a segja hin slmu afrek vsindanna, sprengjur og djpsjr hvalveiiskipa virka eins og til er tlast! Afrek gufringanna hafa aftur mti enga virkni n hrif neitt, au hafa enga ingu. Hva fr flk til a halda a gufri s yfir hfu verugt vifangsefni?

Richard Dawkins

Ritstjrn 03.07.2006
Flokka undir: ( Fleyg or )

Vibrg


Snaebjorn - 03/07/06 13:55 #

Hmmm... Eg hef i sjalfu ser ekkert a moti Gudfraedi, svo lengi sem thad innifelur i ser visindalegar rannsoknir a truarbrogdum.


Jn Magns (melimur Vantr) - 03/07/06 14:21 #

Gufri eru ekki vsindi. "Frigrein" sem gefur sr forsendur svo hgt s a ra mlin frilega getur aldrei flokkast undir vsindi.


Hjalti (melimur Vantr) - 03/07/06 22:29 #

Snbjrn, g held a srt a hugsa um trarbragafri.


Sveinbjrn Halldrsson - 04/07/06 02:35 #

Hvlkur hroki! Meira a segja kjarnorkusprengjan virkai eins og til var tlast. Er a mergurirnn mlsins? Hva me leit frnarlambanna, rithfunda, heimspekinga..og gufringa sastliinni ld til a krafla saman eirri tttu verld sem Dawkins leyfir sr a lsa sem srstku afreki vsinda! Anna hvort er maurinn ti a aka ea heltekin af einhverskonar vissu sem hann flsku sinni kennir vi snn vsindi.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 04/07/06 02:50 #

Og hva nkvmlega hefur gufrin geta krafla?


Kalli - 04/07/06 03:09 #

J, og krossferirnar. Blvair vsindamenn me vopn sn. Hvernig tli olendunum hafi lii og hva skildu eir hafa gert ef ekki fyrir trarbrg og gufringa.

Hins vegar skilst mr a Gu hafi fundi upp tr svo reipi vsindamannanna ber ekki nema hlfa byrg hengingum trarbragastrum sku rkjunum.

En g myndi lka miklu frekar vilja lifa heimi n reipis en heimi n gufringa.


Sveinbjrn Halldrsson - 04/07/06 03:14 #

Lestu, fjandinn hafi a. arf g a ylja nfnin og bkurnar upp fyrir ig.


Sveinbjrn Halldrsson - 04/07/06 03:33 #

Hefiru ekki frekar tt a segja hverju hafa frnarlmbin krafla saman? Sprengjur og djpsjr hvalveiiskipa!! g fullyri a s manneskja sem lifi r hrmungar af hefur meiri vitsmuni en gtu rmast eyrnasnepli essa galgopa.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 04/07/06 09:32 #

Hvlkur hroki! Meira a segja kjarnorkusprengjan virkai eins og til var tlast. Er a mergurirnn mlsins?

J Sveinbjrn, a er algerlega mergurinn mlsins. Kjarnorkusprengjan er afrakstur raunverulegrar ekkingar tilteknum fyrirbrum veraldarog ess vegna virkar hn. Gervivsindin gufri hafa engu skila nema num tgfum af gmlum ranghugmyndum. Gufrin er afvegaleiandi egar kemur a ekkingarflun.


insmr - 04/07/06 11:19 #

g hef rekist flk sem lrir gufri ea stundar gufri, og lrir raunvsindi ea stundar raunvsindi og bir hparnir virast stjrnast af einhverjum einstaklingsbundnum huga sem engar rkrur um gildi ess fyrir heiminn fr breytt. Flk er bara a hugsa um sjlft sig.

sgunni eru mjg margir af bur gerum sem hafa veri algerlega geveikir (illir, haft neikvar afleiingar fyrir heiminn) og alger heimska a tla sr a fara a mynda sr a annar hpurinn s alsaklaus. vsindamenn hafa bi til eitur vegna grgi og selt a rum t, vopn og fleira. jafnvel g gti snt framm tugi slkra einstaklinga, og j, g er lka vel inn sgu trarbragastra heimsins og veit a tti vi skoanir annarra hpa, t.d trarbrg, verur oft midepill taka. En sjaldan hafa au veri upphafi sustu aldirnar. Einsog t.d deila snna og shta rak, etta var sko ekki miki vandaml artil USA blandai sr leikinn. Og leitogi USA er ekki gufringur, hann er einn essara vitfirrtu gusmanna sem sagan er full af. Frimenn vera a lesa fleiri en eina bk til ess a teljast fringar og bkur eftir fleiri en einn mann, gufringur sem vel r og ttast er ltill frimaur - en allar starfsstttir eru fullar af einstaklingum sem virast ekkert skilja ea geta.

gufri kennir ekki konkret aferir heldur byggist hn upp v a lesa miki, kynna sr kvein trarbrg og a yfirleitt reyna san a hjlpa rum, skrifa rit ea eitthva annig. USA presta gufri - svona ng til a stofna klt dmi, er ekki a sama og hsklanm sem byggist upp kringum gufri. Hn er frigrein en ekki vsindi og etta ttu allir a geta skili og hver munurinn er. Munurinn vsindanmi og frinmi er a vissu leiti s a nmi vsindamanns getur loki og hann fari a byggja ofan v me rannsknum og tilraunum en a er happa og glappa hvort frimnnum einsog sagnfringum, heimspekingum og gufringum tekst a koma snum hugmyndum virkan gang - uppgtva eitthva fornum bkum sem heimurinn hefur ekki ur s, ea f hugmyndir sem hugavert er fyrir ara a heyra um.

ll ekkingarleit er af hinu ga og er eitthva miki betra a vera listamaur, rttamaur ea t.a.m dansari, heldur en gufringur? Hva skpunum hafa eir gert jkvtt, ea afreka jkvtt? ekki bara a fara a ra um gildi allra starfsgreina?


insmr - 04/07/06 11:29 #

sumsstaar heiminum, t.d lndum Islam, get g samt teki undir a "gufrin" er komin t algerar fgar og hefur slm hrif sem nm sklum. a er samt einhver mannlegur breiskleiki sem vi hfum ll, sem veldur eim fgum.

a er alveg hgt, ef maur nennir, a finna slm hrif fr vsindunum lka.

persnulega finnst mr viskiptafringar vera neikvi nmi og oft me mjg hrilegar og slmar hugsjnir sem eir eitra sann heiminn me. v "markaurinn" og viskiptin er svo alltumvefjandi, kgandi og full af ranghugmyndum og blekkingum sem skapa annig s sjaldan lti gott, en a er me undantekningum a sjlfsgu. Mr finnst allt tal um verbrfamarkai og verbrf vera algert bull og maur horfir upp saklaust flk missa miki af eigum snum v a hlustar fagurgala og "r" einhverra peningastofnanastarfsmanna.


Jn Magns (melimur Vantr) - 04/07/06 11:33 #

Hver eru afrek gufrinnar til aukinnar ekkingarflunar heiminum? Mr finnst a flk s svolti a reyna misskilja hva Dawkins er a segja til a geta komi einhverju hggi a sem hann er a segja.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 04/07/06 11:50 #

Hva me leit frnarlambanna, rithfunda, heimspekinga..og gufringa sastliinni ld til a krafla saman eirri tttu verld sem Dawkins leyfir sr a lsa sem srstku afreki vsinda!

Hver er a tala um rithfunda og heimspekinga? Hr er rtt um gufringa. Hva ertu annars a meina me "tttri verld"? Ekki er hgt a kenna vsindum um strsrekstur mannsins. Annars voru flestar arar aldir verri en s 20. a mnu mati.


Color limbo - 04/07/06 14:27 #

Richard Dawkins fll heilmiki liti hj mr vi lestur essarar athugasemdar hans. Myndi einhver taka eftir v ef afreksverk gufringanna hyrfu. Af hverju er gufri verugt vifangsefni?

g gti ekki veri meira sammla eim sem sagi hr fyrir ofan: LESTU. J lesi a sem hefur veri skrifa. Lesi afreksverk gufrinnar. g er skthrddur um a Richard Dawkins og fleiri trleysingjar su bara ekkert me a hreinu hva v felst a blammera gufri. Gufri er margtt frigrein, skiptist niur t.d. Nja og Gamla testamentisfri, kirkjusgu, trfri og fleira og fleira. etta er gufri og hver ein og einasta grein hennar er sttfull af metnaarfullum vsindamnnum og meisturum sem frasamflagi myndi ekki vilja vera n.

kei flott er, a Richard Dawkins og ykkur vantrarmnnum yki ekki miki til essara manna og verka koma og segist ekki mundu sakna eirra (sem i eflaust myndu gera v hefu i ekkert a gera) geti i andskotinn hafi a ekki gert svo lti r lfsvihorfum og skounum ess kristna flks sem virkilega hefur gufrina hvegum. Gufrin er sannarlega eitthva sem fjldinn allur myndi sakna. etta er skp einfaldlega hroki.


G2 (melimur Vantr) - 04/07/06 15:04 #

insmr, etta er rangt hj r:

Munurinn vsindanmi og frinmi er a vissu leiti s a nmi vsindamanns getur loki og hann fari a byggja ofan v me rannsknum og tilraunum ........

Nmi vsindamanns lkur aldrei; vsindi gerast ekki tmarmi. Nmi gufri lkur hins vegar egar bi er a samykkja a gu s til - a er afsannanleg forsenda og gefiru r hana er ekkert eftir til a frast um.


li Gneisti (melimur Vantr) - 04/07/06 15:06 #

g held a allflestir sem telja sig kristna su meal eirra sem myndu ekki taka eftir v a rit gufringa myndu hverfa. Hvaa kristna flk ekkir sem er alvrunni a pla v hva gufringum finnst?

g tek hins vegar fram a g les rit gufringa og sum eirra eru gt en yfirleitt ekki egar eir eru beinlnis a tala um gufri.


G2 (melimur Vantr) - 04/07/06 15:06 #

Lesi afreksverk gufrinnar.

LOL


Helgi Briem - 04/07/06 15:07 #

Nmi vsindamanns lkur aldrei; vsindi gerast ekki tmarmi. Nmi gufri lkur hins vegar egar bi er a samykkja a gu s til.

Vel sagt, Gumundur.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 04/07/06 15:08 #

Vsindin eru skilvirk a eli, en vera ill ea g eftir notkun. En vsindi eru alltaf g me tilliti til skilvirknis. En notkunin fer eftir v hver notar og beitir vsindunum, og hvaa tt. Vsindamenn eru yfirleitt borgair launamenn sem auvaldi rur og rekur. Vsindin eru v notaur til ess a tryggja gra eigenda. Og notair til ess a fullkomna a sem hgt er a gra . En einnig til a fullkomna r leiir sem tryggja gran. Eins og til dmis hernaarmtt. Sem er a sem heldur Bandarsku auvaldsjvaldi saman og rnyrktum grannajum undir hl eirra.

En meginmli er, a vsindi virka og eru skilvirk, hvaa tt sem henni er beitt. v hn er ekta og fst vi alvru, raunverlulega hluti.

Gufrin er ekki skilvirk. Hn er frigrein full frou til hylmingar hugmyndaftaktar og stolinna forsendna. Hn er ekkert um neitt ekta n alvru ea raunverulega hluti. Hn er klurs-fur sveimhuga sem engum ttum nr. essi 'frigrein' gerir ekkert anna en a hringsnast gegnum gamlar reldar ranghugmyndir lkt og r ttu endanlega miki erindi upp okkur dag.


insmr - 04/07/06 15:49 #

kri rafn rafnsson veit ekkert um gufri - hann er hr a opinbera eigin vanekkingu svotil llu sem heiminn snertir, hann telur sig alvitran. A lesa seinasta komment hans fr mig til ess a la vandralega fyrir hans hnd.

G2 er hugmyndaftkt sinni a sna tr raunveruleikanum, a er erfitt a svara slkum absrdisma. g ekki efnafringa, verkfringa og lkna, allt flk sem g tel vera vsindamenn. au haga lfi snu allt ruvsi og eru mun meira grundu raunveruleikanum egar kemur a snum starfsvettvangshugmyndum heldur en margskonar fraflk sem g ekki lka, sem oft m lkja vi dreymandi sveimhuga egar au eru a skrifa ritgerir og rannsaka. au hafa ekki agang a eim aferum og strktrum sem vsindaflki hefur. g ekki ekki gufringa persnulega en hef skoun, mia vi a sem g hef kynnt mr af verkum eirra, a eir hafi margir gefi heiminum mjg miki, eir hafa djpan skilning og margir hr sem telja sig i fullkomna og ana fram me hroka, eru einsog ltil grenjubrn samanburinum.


insmr - 04/07/06 15:52 #

ps a var vst Svan en ekki Rafn, sorr.


insmr - 04/07/06 15:56 #

og a skilja ekki hva g meinti me muninum v a vsindamenn geta htt a lra sklanum og sjlfir fari a koma fram me niurstur byggar ruggum rannsknum, vs t.d heimspekinga sem eru a vasast hugmyndum annarra og svo snum eigin, n ess a eiga kost a sanna neitt, a er trleg blinda!


insmr - 04/07/06 16:05 #

munurinn byggist essu; snnun vs tlkun.

bi er gagnlegt og gott en getur skaa einfeldninga og jafnvel heil lnd, vegna innbyggra vandamla allra eirra sem tilheyra mannskepnunni.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 04/07/06 16:25 #

g er sammla a heimspekin s einskonar hrrigrautur hugmynda sem ekki allir komast upp r. En eir sem kljst vi hugmyndir vera oftar en ekki skrari hugsun eftir sem dregur.

En g held a a sem er vandamli vi heimspekina er a stundun heimspekinnar er ekki alltaf stundu beinu dalektsku samspili milli teoru og praxis. Heldur er venjulega malla teorum ea vangaveltum n stoar.

Segjum sem svo a a s til lfafri sta Gufri. a vri 'rannsaka' hugmyndir flks um 'blu' lfanna og nnur snileg einkenni. lfhofa-saga vri stundu innan lfafrinnar. Og einhverjar greinar fleirri. En etta er allt stunda me eirri forsendu gefinni a lfar ea einhverskonar ger af lfum vru alvrunni til. Restin (lfhofasaga o.fl) eru bara yfirhylmingar, eitthva til a fylla skari, til a virast vera eitthva um eitthva. Svipa er a fari me gufrinna.

annig a ef gufrin hyrfi morgun, hverju mundi a diffa?

(Anna en rkissparna ;) )


G2 (melimur Vantr) - 04/07/06 16:27 #

og a skilja ekki hva g meinti me muninum v a vsindamenn geta htt a lra sklanum og sjlfir fari a koma fram me niurstur byggar ruggum rannsknum, vs t.d heimspekinga sem eru a vasast hugmyndum annarra og svo snum eigin, n ess a eiga kost a sanna neitt, a er trleg blinda!

og , insmr, hefur greinilega ekki hundsvit v hva vsindi eru!


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 04/07/06 16:32 #

munurinn byggist essu; snnun vs tlkun.

bi er gagnlegt og gott en getur skaa einfeldninga og jafnvel heil lnd, vegna innbyggra vandamla allra eirra sem tilheyra mannskepnunni.

En me biblunna. Ef etta a vera leibeiningarrit komi fr fullkomnum gui, tti leibeiningarbklingurinn a fullkominn a a urfi ekki a tlka hana lkt og torrtt lj?

En hva er svona gott og gagnlegt vi tlkun?


insmr - 04/07/06 17:04 #

j g skil hva ert a fara kri - sorr ofstki, etta er alveg g pling sem ert me arna, um lfafrina, en g held bara a a su ekkert allir sem stunda gufri endilega vissir um a hva gu er ea hverju eir tra virkilega, etta nm snst a miklu leiti um a knast snum eigin innra leyndardmi og a er rosalega margbroti hvernig a gengur og endar.

svona alvru getur hver sem er t b ori gufringur, a arf enginn a vita neitt um a. Engin nmsgrein er eitthva heilg ea fr um a enda (held g)

sorr G2 I was being a bitch, mr ykir a leitt. g tti ekkert me a skrifa svona ljtt, g veit sm um vsindi en ekki miki, veit bara a g s stran mun v a geta sanna hluti eftir ruggum kerfum og svo v a geta einungis tlka verk annarra - einsog flestir fringar og spekingar gera. Vsindagreinar hef g lrt uppa vissu marki en r henta mr ekki sem starfsvettvangur, essvegna get g ekki last eins mikinn skilning eim og g arf.

hinir truu og hinir trlausu munu aldrei geta skili hvern annan, vi hfum reynt og reynt a koma sjnarhlunum til skila, meirasegja n rkrna en skilningurinn vex ekki. a er sennilega einhver skortur umburarlyndi beggja bga sem v veldur. Geti i mynda ykkur hvernig a er raun a tra gu? g get nefninlega ekki mynda mr trleysi...


insmr - 04/07/06 17:09 #

tlkanir geta veri gagnlegar en flestar tlkanir sem g hef komist tri vi hafa ekki gagnast mr neitt, maur verur a velja og hafna.

varandi vsindin hef g haft mikinn huga eim fr v g man eftir mr, srstaklega stjrnufri og nttrufrum. a versta sem g hef upplifa fr vsindanna hlfu sem hugsandi einstaklingur eru; ruglingslegar tskringar og getgtur sem hafa ekki veri sannaar og a egar sannanirnar uppfrast ea breytast, a er alveg hrikalegt en gerist mjg oft nringarfri og msum lkningafrum.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 04/07/06 18:08 #

hinir truu og hinir trlausu munu aldrei geta skili hvern annan, vi hfum reynt og reynt a koma sjnarhlunum til skila, meirasegja n rkrna en skilningurinn vex ekki.

g held a etta s ekki spurning um hver skilur hvern annan. Heldur spurning um hver hefur rtt fyrir sr. a er engin vafi hvaa sjnarhll mtstingurinn hefur, allaveganna mnu tilfelli. Mli er bara a aeins ein hli getur haft rtti fyrir sr og annar rangt. Anna hvort er gu/ir til ea ekki. Og a sjlfsgu eru eir ekki til.

a er sennilega einhver skortur umburarlyndi beggja bga sem v veldur.

g held a umurarlyndi hafi ekkert me ekkingarfrilegt tkljningsefni a gera. Ea hva annars a vera umburalydur yfir; Glluum hugmunum ea manneskjunni sem hefur r. g mundi segja manneskjunni. Umburarlyndi fyrir manneskjunni. En ekki glluum hugmyndum hennar. a vri ljtt a vira gallaar hugmyndir nunga ns, hann hefur ekkert gott af v.

Geti i mynda ykkur hvernig a er raun a tra gu?

g get alveg mynda mr hvernig a er. En a er einfaldlega rangt a halda a mlanleg skrksaga s til.

a a tra gu er pum flks sem lur lla illum astum. snilegur plstur, snilegar hkjur. Og a a tra gu er ekkingarfrileg skammsni. Hlutir ea hugmyndir vera ekki sannar bara t af tilfinnigalegum flkjum, lngunnum og skhyggju.

g get nefninlega ekki mynda mr trleysi...

arft ekki a mynda r neitt v ert a llum lkum n egar trlaus. Trir sris, inn, Seif, lfa, Trll, Geitaguinn, Tannlfa, Stokka og steina, Vishn? Og a au ll su til alvrunni? Ekki sem myndun kollinum flki heldur raunverulega til?

Ef trir ekki ea trir ekki tilvist neinna eirra sem g nefndi hr a ofan ertu trlaus gagnvart eim. annig a hefur vntanlega reynslu af v a vera trlaus nema hva ert einum gui fr v a hafa rtt fyrir r.


Jn Magns (melimur Vantr) - 04/07/06 18:21 #

Get teki undir a a a getur veri gilegt egar "stareyndir" breytast. g hef srstaklega teki eftir essu nringarfrunum.

Me nttruvsindin efast g um a ar veri einhverjar strkostlegar breytingar sem vi urfum a hrast. Samt ar sem svruum spurningum er eftir a svara m bast vi a msar kenningar skjti upp kollinum.

g reyni a taka s.s. llu me fyrirvara, srstaklega egar kemur a mr og minni heilsu. Reyni a temja mr gangrni hugafar lkna og ara srfringa. eir eru j mannlegir :)


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 04/07/06 20:12 #

J g er sammla r, insmr, um nringarfrina. a er hins vegar skiljanlegt af hverju hn breytist. a er vegna ess hva mlihvarar hennar eru stopulir til a birja me. Og njar rannsknir gera fyrri rannsknir reltar. En rannsknir torveldast ef nringarstandardar byggjast mealtali, tluum tlum og takmrkuum rannsknum. S.s. m..o takmrkuum forsendum. a mtti segja a vri aal vandaml nringarfrinnar. En etta er einmitt hva maur bst vi af vaxandi frigrein.

En nna er gufrin miklu eldri en nringarfrin. Hva hefur gufring gert allan ennan tma? Hvar er allur afraksturinn?


jonfr - 04/07/06 23:43 #

".... veit ekkert um gufri - hann er hr a opinbera eigin vanekkingu svotil llu sem heiminn snertir, hann telur sig alvitran. A lesa seinasta komment hans fr mig til ess a la vandralega fyrir hans hnd."

egar engin eru svrin, skal saka andstingin um ffri mlefninu, eim tilgangi a til ess a f hann til ess a egja.

etta er gfurlega einfld afer til ess a breia yfir ffri ess sem kemur me svona comment, me v a saka hinn ailan um ffri.

Trin hefur ekki komi me neitt af gagni fyrir lfi flks jrinni. Vsindin hafa hinsvegar breytt lfi milljara manna jrinni meira en eina ld.


danskurinn - 05/07/06 00:40 #

"Trin hefur ekki komi me neitt af gagni fyrir lfi flks jrinni. Vsindin hafa hinsvegar breytt lfi milljara manna jrinni meira en eina ld."

a er mikil einfeldni a tra v a vsindi hafi ori til fyrir ca. hundra rum. Vsindi hafa raun alltaf veri til. Staa eirra dag er afleiing runar rsundir eins og allt anna essari jr. Vsindi eru eins og tnlist sem vex t r gninni, n upphafs og endis. a er ffri a halda v fram a einhverir karlar hafi fundi upp essi fyrirbri.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 05/07/06 01:43 #

Vsindi eru eins og tnlist sem vex t r gninni, n upphafs og endis.

Byrjar ekki dagvitundarskynjun 5.vddarinnar. Enn og aftur.


insmr - 05/07/06 12:15 #

j nei, g get svosem skili afhverju einhver er trlaus, hef plt sm v hverjum degi san g fddist og hvort g tti a vera annig lka, en a a setja mig algerlega eirra spor og finna hvernig a er - a get g ekki ;)

"g tri" hreinlega ekki a i geti sett ykkur algerlega mn spor heldur, ea annarra trara. Allavega virkar a ekki annig.

flk mildum, jafnvel hr slandi, rannsakai stjrnurnar og stjrnukerfi, ll siglingafri fornaldar flokkast undir vsindi - au eru me okkur alltaf (gerist sm vmin)

trin breytir lfi einstaklingsins og vsindin lfi margra. a getur talist sannleikur (ea?)

jja n skelli g mr b! nju sai baba myndina...


insmr - 05/07/06 12:22 #

en essi spurning arna um hverju gufrin hefi raunverulega breytt, snst a kannski mest um a gir gjar einsog Frans fr Assisi og svoleiis, kynna hugmyndir, lfstl og nlgun gui, fyrir almganum og hann getur lesi rit eirra og hlusta rur, og svo tfra ga hluti inn lf sitt og breytt llu kringum sig. En a eru oftast gufringar sem hugsa ng og skrifa ng, til a hugmyndir eirra breiist t. etta snst ekki eins miki um menntun, strf og rannsknir einsog flestar vsindagreinar ;)

til ess a rannsaka trarbrg arf rosalega marga fringa, gufringur er ekki einn eirra (a mnu mati) v gufri snst um einstaklinginn og hva hann er a speklera .


danskurinn - 05/07/06 14:35 #

a er flgin viss versgn gagnrni Dawkins gufri. Dawkins er runarlffringur sem er vntanlega frigrein sprottin r kenningum Darwin sem var gufringur. Gufringar voru snum tma srlega hugasamir um nttrufri og tldu margir hverjir a skyldu sna a rannsaka skpunina niurstaa eirra rannskna hafi kannski ekki veri nkvmlega a sem eir bjuggust vi. a m v vel segja a nttrufri s frigrein sem er sprottin r gufri vissulega hafi afturhaldssemi kirkjunnar smtt og smtt auki endanlega bili milli nttrufri og gufri sem stendur n sem steinrunni ntttrll me alla sna fordma og ntu tr. a breytir ekki v a nttrfri var upphaflega eins konar formlegur hluti af gufri. Gangrni Dawkins hittir hann sjlfan fyrir, sem er mjg skemmtileg versgn.


Jn Magns (melimur Vantr) - 05/07/06 14:40 #

"g tri" hreinlega ekki a i geti sett ykkur algerlega mn spor heldur, ea annarra trara. Allavega virkar a ekki annig.

g tel n a margir af "okkur" (Vantrarflks) geti einmitt sett sig au spor sem ert . g held a g geti fullyrt a fst okkar hfum veri trlaust alla okkar vi.

etta getur teki langan tma a vera trlaus, 5-10 r mnu tilfelli en svo gerist a bara a maur sleppir takinu sustu vitleysunni og fyrir mr var heimurinn einfaldari fyrir viki. urfti ekki a burast me hugmyndir sem "meikuu ekkert sens" og gat einbeitt mr a raunheimum stainn :)


Jrunn (melimur Vantr) - 05/07/06 16:18 #

Einhver "lita-limb" bendir neangreint hr langt fyrir ofan. g spyr Color Limbo hvort hann geti nefnt dmi um "afreksverk" gufrinnar?

Einnig langar mig til ess a vita hvort hann hefur lesi bk Einars Sigurbjrnssonar "Kirkjan jtar" - um grundvll evangeliskrar ltherskrar kirkju?

"Lesi afreksverk gufrinnar. g er skthrddur um a Richard Dawkins og fleiri trleysingjar su bara ekkert me a hreinu hva v felst a blammera gufri. Gufri er margtt frigrein, skiptist niur t.d. Nja og Gamla testamentisfri, kirkjusgu, trfri og fleira og fleira. etta er gufri og hver ein og einasta grein hennar er sttfull af metnaarfullum vsindamnnum og meisturum sem frasamflagi myndi ekki vilja vera n."


Jrunn (melimur Vantr) - 05/07/06 16:19 #

Einhver "lita-limb" bendir neangreint hr langt fyrir ofan. g spyr Color Limbo hvort hann geti nefnt dmi um "afreksverk" gufrinnar?

Einnig langar mig til ess a vita hvort hann hefur lesi bk Einars Sigurbjrnssonar "Kirkjan jtar" - um grundvll evangeliskrar ltherskrar kirkju?

"Lesi afreksverk gufrinnar. g er skthrddur um a Richard Dawkins og fleiri trleysingjar su bara ekkert me a hreinu hva v felst a blammera gufri. Gufri er margtt frigrein, skiptist niur t.d. Nja og Gamla testamentisfri, kirkjusgu, trfri og fleira og fleira. etta er gufri og hver ein og einasta grein hennar er sttfull af metnaarfullum vsindamnnum og meisturum sem frasamflagi myndi ekki vilja vera n."


Helgi Briem - 05/07/06 16:21 #

Sammla Jni Magnssyni. A vsu tk a mig skemmri tma. Vantr mn byrjai a gerjast uppr fermingu svo g fr og las bibluna, san mislegt fleiri og kva um 16 ra aldurinn a g tri engu af essum bbiljum.


insmr - 05/07/06 17:37 #

i trleysingjar sem voru einhverntmann trair og telji ykkur v hafa skilning bu, voru i me eitthva meira en barnatr? a er sko fyrirbri sem g flokka undir innrtingu en ekki upplifun og alls ekki sem raunverulega trartilfinningu. Flest fullori flk kringum mig segist hafa essa pirrandi "barnatr" en spir ekkert Gui, hva hann s ea hvar og nennir ekkert a pla snum "trarbrgum". Mr finnst a virka einsog tti vi a ora ekki a taka afstu af ea . g missti nstum trna gu egar g las bibluna sem unglingur, samt aldrei alveg. g vildi ekki lta afsanna fyrir mr allar hugmyndirnar um hi ga fr barnatrnni og g get heldur ekki fallist a hugmyndir annarra manna su minni skynsemi og rkhugsun yfirsterkari, bara vegna ess a mr er sagt a svo s. g er yfirleitt manneskjan sem stendur ein egar mgsing sr sta og hef veri gagnrnd umranlega miki fyrir viki. (en g hef aldrei s eftir v)

egar g las bibluna aftur, me a huga a hn vri sennilega andleg bk sem virkai einsog galdrar a lesa, var upplifunin af lestrinum allt nnur. g s ekki eins miki ge (en g hlt einmitt eina ru menntaskla, eftir fyrsta biblulesturinn, sem var um a hroalegasta GT og hn olli svo miklum notum meal heyrenda a g var skmmu)

g hef gaman af kuklurum (vildi tra sem barn og unglingur) en hef aldrei haft ngt traust v sem arir segja til a borga pening fyrir annig "jnustu" og g sty ykkur einmitt svo mjg vegna ess a i bendi oft frnlega kuklara sem eru a misnota flk. g tri lka a flk geti veri nornir t b, a gera ga hluti, n ess a a s peningaskyni. vona a a s rtt hj mr.

g reyni a hlusta sem minnst blaur ru flki um allskonar trml og er mjg skeptsk en jmm, etta snst sennilega allt um misjafnar arfir og ekkert er alveg svart og hvtt. Engin vsindaleg rk geta urrka t ann skilning sem g hef byggt upp hi innra, me v a stunda gufri ;)


insmr - 05/07/06 17:39 #

eftir essa ru sem g hlt labbai einn strkur uppa mr og sagi "etta er r biblu satans" og var dldi reiur, annar sagi nstum a sama vi mig og meinti a grni.


insmr - 05/07/06 17:46 #

tt g hafi ge barnatr fullorinna, er g ekki a meina a brn ttu ekki a hljta menntun gegnum trarbrg og a tr eirra s ekki raunveruleg. Okku er bara flestum innrtt eitthva svona, misraunsjan htt og eir sem f ekkert trarinnrti eru sst eitthva hamingjusamari. fullkomnum heimi veit g a a vri yndislegt a kenna brnum andlega speki og ikanir - en vantreysti fullkomnum alltof miki til a standa fyrir slku og v er essi gta mtsgn.


insmr - 05/07/06 17:47 #

ps, v fullkomnun tti a vera fullornum ;)


insmr - 05/07/06 18:16 #

fyrirgefi reiti en mr datt svoldi hug sem tskrir a sem mr finnst um barnatrna betur, og i skilji afhverju g er sfellt mtsgn einsog guinn sem g ahyllist;

g hef skoun a fst barnatr standist lestur gamla testamentisins - hn annahvort eyist ea breytist

mn sanna trarupplifun spratt tfr v a g hafi huga raunvsindum sem krakki, fr riggja ra aldri reyndi g a rannsaka sjlf og bj til flestar spurningarnar sem g hlt mig vi, r voru t.d um nttruna og stjrnurnar (me lestri og sjnvarpsglpi) en tri ekki v sem mamma og pabbi sgu einsog flestir krakkarnir sem g tti samlei me. au tru blindni og gfust svo upp egar vanekkingartskringar foreldra eirra reyndust rangar framtinni, en g rannsakai og upplifi og a leiddi mig til sannrar trar. (og g er betri en allir arir, hehe, grn)


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 05/07/06 20:03 #

g held a tr, sama tt hn s barnatr ea 'fullorins' vera jafn heimskuleg. sr a lest biblnna me hlfloku augum. a sem r finnst gilegt viltu ekki horfa .

Hva er svona dyggugt vi a bara tra? segist hafa sanna tr og rur, a mr skilst, a getir ekki misst trnna v hn er ekki illa grundu eins og barnatr sem byggir bara innrtingu. En g bendi dmi vert mt. Dan Barker; fyrrverandi sanntraur farands-predikari sem missti trnna. Hann flutti erindi nveri trleysisrstefnunni. a er hgt a lesa eftir hann hr skrollaur doldi niur, hr og hr .

En taktu vel eftir v sem hann segir hrna;

g var vanur a lesa allt etta ljta [Biblunni] en einhvern undarlegan htt var a samt allt snilegt ea jafnvel fagurt. Mr hafi veri kennt a a Gu vri fullkomin, krleiksrkur og rttltur og a fannst ekki vottur af efa huga mr um essi persnueinkenni hans. Allar snilegar mtsagnir og ljtleika mtti skra burt me trnni hina rannsakanlegu vegi Hans. g er miki feginn a eir dagar eru a baki.

Dan Barker

getur lesi um hann trarlega hr .


Color limbo - 06/07/06 13:39 #

Jah, Jrunn, Dawkins sjlfur, doli ykkar, talar um afrek gufrinnar kvtinu hr a ofan annig a vi erum sammla um og skulum fastlega gera r fyrir v a au su fyrir hendi. greiningurinn stendur lklega um hversu hrifamikil au eru.

dmi um afreksverk gufrinnar:

Um Gusrki (gstnus) Summa theologica (Tmas Akvnas) Ritskringar Lthers Kristindmurinn (Schleiermacher) Kirkliche Dogmatik (Barth) The courage to be (Tillich)

og etta eru bara nokkur str dmi. etta eru verk sem ekki er mgulega hgt a blammera nema til komi vanekking efninu. Me smu rkum og tiltekin eru hr a ofan vri hgt a segja a ll afreksverk heimspekinnar vru t htt og enginn myndi taka eftir v ef au hyrfu. essi verk eru n til dags almennt skou akademskum grundvelli en einmitt essum verkum, afreksverkum gufrinnar, byggja eir gufringar sem starfa kirkjum t um allan heim. Og kirkjur t um allan heim mtir hellingur af lii sem i haldi statt og stugt fram a s svo grnt a a myndi ekki taka eftir v ef ll essi verk myndu hverfa. Hva haldi i a s veri a tala um kirkjum heimsins, kirkjum heimsins er veri a ika og tala um gufri, hsklum og var er veri a ika gufri. svo a Dawkins, og i hin haldi veiku von a gufri s bara eitthva pjtur eru margir, margir arir annarri skoun. i geti gert essu flki upp skoanir hr essari su en a breytir v engan veginn a fyrir eim er gufrin komin til a vera, fyrir lngu lngu san, og er ekkert leiinni t r bransanum.

J akka r fyrir Jrunn, g hef lesi Kirkjan jtar eftir ES, bttar a einhverju?


li Gneisti (melimur Vantr) - 06/07/06 22:50 #

g get satt best a segja ekki mynda mr a a hva prestarnir hafa lesi eftir essa menn hafi nokkur hrif kirkjugesti enda hef g ekki ori var vi a a kirkjugestir hlusti presta, allavega ekki hrlendis.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 07/07/06 01:52 #

Hva vi gujnustur? a er n yfirleitt ekki a sem eir gera a ausa r friekkingu sinni. Heldur hitt, prestarnir halda bara hefbundbar messur ekki frslufundi ar sem gufringarnir ausa af sr a sem eir hafa lrt hsklanminu.


Color limbo - 07/07/06 13:03 #

Enda hljti i vantrarmenn a vera tir gestir kirkjum landsins og byggilega ruggt ml a i eru rum fremur me a hreinu hvort flk hlustar ea hlustar ekki, ea hva prestarnir predika um og hva ekki.


li Gneisti (melimur Vantr) - 07/07/06 13:08 #

g spyr flk sem hefur fari kirkju t messurnar. Til a sj hva prestarnir segja er mjg auvelt a kkja messurnar netinu.


Color limbo - 07/07/06 13:16 #

li: heyru hefuru fari messu?
Vinur hans: j.
li: og hva var flki a gera eiginlega?
Vinur hans: bara sitja.
li: og var a a hlusta ea?

Hvernig fjandanum veistu hvort flk er a hlusta? etta er nkvmlega sami yfirdrepsskapurinn og hj Richard Dawkins egar hann segir a enginn muni taka eftir v ef afreksverk gufrinnar hyrfu.






Matti (melimur Vantr) - 07/07/06 13:41 #

Fyrir ofan athugasemdarform stendur:

Einnig krefjumst vi ess a flk noti gild tlvupstfng, lka egar notast er vi dulnefni.

etta gildir um alla.

li sagi: "g spyr flk sem hefur fari kirkju t messurnar". etta ir, svo g tskri mli fyrir limbinu, a hann spyr flk um innihald messunnar. Stareyndin er a flk virist iulega engu nr og spir lti sem ekkert orum prestsins.

etta er mn reynsla af eim athfnum sem g hef fari kirkju, arir en g sp iulega ekkert v sem blessaur presturinn segir.


Color limbo - 07/07/06 13:53 #

etta s n ras um ekki neitt vil g leirtta ig Matti. li sagist spyrja t messurnar hj flki sem hefi fari messu og hltur a vera spyrja um eitthva anna en a sem presturinn segir v hann sagist rttilega geta s a netinu. etta hltur a vera eitthva svipa og litla leikttinum hr a ofan.

Stareyndin er a flk virist iulega engu nr og spir lti sem ekkert orum prestsins.

J er stareyndin s? etta er svona Dawkins-syndrome. i geti bara ekki htt a gera flki upp skoanir, htterni, atferli og framkomu n ess a byggja a nokkrum skpuum hlut.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 07/07/06 16:32 #

g hef n fari minn skerf af messum og veit v hvernig r eru.


li Gneisti (melimur Vantr) - 07/07/06 18:26 #

Voalegir leiinda trsnningar eru etta hj Limbinu. g spyr flk a sjlfssgu um hva messurnar snerust, hva presturinn sagi. g tk bara fram a ekking mn v hva prestar segja almennt messum kemur mun frekar af netinu.


Gumundur I. Marksson - 08/07/06 00:02 #

Mr er a t af fyrir sig ekki skylt a taka hanskann upp fyrir gufrina, enda ekki mn grein. En mr finnst n samt varla hgt anna en a reyna.

g veit a ekki, en g tta mig ekki alveg tilganginum svona blammeringahntakasti. Mr finnst eftir farandi athugasemd hemjulega vitlaus -- en rtt fyrir a fkk vikomandi klapp baki fyrir:

Nmi vsindamanns lkur aldrei; vsindi gerast ekki tmarmi. Nmi gufri lkur hins vegar egar bi er a samykkja a gu s til - a er afsannanleg forsenda og gefiru r hana er ekkert eftir til a frast um.

Bddu, hverju byggir G2 a a gufri s tmarmi? Og a halda v fram a gufrinmi ljki vi samykkt tilvistar gus og a rum kosti s ar ekkert a frast um lsir fdma ekkingarleysi ef ekki barnalegri sjlfhverfu -- g man ekki betur en a vel ekktur meiur innan 20. aldar gufri s kenndur vi daua gus; hver man ekki eftir trlausa prestinum DK? Afstaa hans er ekkert einsdmi og margir kollegar hans r presta- og gufristtt deila essari afstu, A GU S EKKI TIL. Hva gera slkir gufringar? Leggja eir kapal?! Kannski getur G2 upplst okkur um a.

Umran hr a ofan byggist v a sjlfskipair andstingar gufrinnar ba til r henni strvirki og kveikja .

tli helsta afrek gufrinnar vestrnni sgu s ekki tilur hsklanna -- sem seinna uru r vsindastofnanir sem okkur eru svo krar.

Eins og g segi, g er ekki gufringur og hef mislegt vi gufringa a athuga (egar hn fer yfir svi trarbragafra), en krakkar, lyfti essu upp hrra plan!


Lrus Viar (melimur Vantr) - 08/07/06 01:43 #

a er nokku skondi svari hj Color Limbo, eins og hann vill kalla sig, um hva su helstu afrek gufrinnar. g held a hann s a styja rksemd Dawkins a gufrin hafi ekkert frt okkur nema ffri og vanekkingu.

C.L. telur upp Summa Theologiae sem eitt af afrekum gufrinnar. Bk sem heldur v meal annars fram a ef gifting fer fram vegna ess a einhver er undir hrifum galdra s hjskapurinn gildur, ar sem himintunglin eru talin hafa bein hrif geheilsuna og drauma og ar sem samkynhneig er sg vera strri synd en naugun.

Ef etta rit a teljast vera eitt af afrekum gufrinnar er n foki flest skjl fyrir frigrein.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 08/07/06 01:53 #

g er sammla v a tilur hskla megi rekja til gufrinnar. Hgt er a fra fyrir v g rk a n.k. hsklar hafi veri til mrg hundru rum fyrir upphaf okkar tmatals, t.d Indlandi, Kna og Persu. Hva um svo sjlfa Akademuna sem sagt er a Plat sjlfur hafi stofna Grikklandi til forna?

Afstaa hans er ekkert einsdmi og margir kollegar hans r presta- og gufristtt deila essari afstu, A GU S EKKI TIL. Hva gera slkir gufringar? Leggja eir kapal?! Kannski getur G2 upplst okkur um a.

tt a til su trlausir gufringar segir a lti um gagnsemi gufrinnar sem frigrein. Upphaflega rksemd Dawkins um gagnleysi gufrinnar stendur enn hggu.


Gumundur I. Marksson - 08/07/06 11:45 #

egar rta VESTRNNA hsklastofnana er leita er augljslega miklu nrtkara a lta til fyrstu hskla EVRPU. eir eru bi nr tma og rmi en forn Grikkland, Indland, Kna og Persa.

Til samlkingar m benda a tt heimspeki fyrirfinnst annarsstaar hnettinum -- Indlandi, Kna, Persu og var -- breytir ekki eirri stareynd a vestrnir hugsuir og hugmyndakerfi eru mun meira relevant egar rta vestrnnar hugsunar og heimspeki er leita.

Og a er einfaldlega stareynd a gufrin var fyrsta fagi innan hsklanna. a er kannski gileg stareynd fyrir suma, en menn vera a hafa roska til a horfast augu stareyndir.

a ir ekki a hsklar ntmans su eingngu gufrinni a akka. Hins vegar HF gufring a ferli sem endanum fddi af sr essar vsindastofnanir, og a er afrek sem ekki er hgt a taka fr henni.

Hver staa gufrinnar innan essara stofnana sem hn fddi af sr er dag er san annar handleggur.


Gumundur I. Marksson - 08/07/06 11:49 #

tt a til su trlausir gufringar segir a lti um gagnsemi gufrinnar sem frigrein. Upphaflega rksemd Dawkins um gagnleysi gufrinnar stendur enn hggu.

Eins og glggir ttu a geta s var g ekki a kommentera Dawkins heldur a ausa r sklum furu minnar yfir vitleysunni G2 og v a hann skuli hafa fengi klapp baki fyrir.


Gumundur I. Marksson - 08/07/06 11:54 #

Upphaflega rksemd Dawkins um gagnleysi gufrinnar stendur enn hggu.

Gerir hn a?

Ef stofnun fyrstu hsklanna yri urku t, hvernig stu vsindin ? Vitanlega er mgulegt a segja nokku til um a, en einn mguleikinn er s a au einfaldlega vru ekki til.

Amk. er a stareynd a vri Sorbonne hsklinn Pars ekki til. Myndum vi taka eftir v? rugglega.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 08/07/06 13:39 #

Mr finnst ekkert gilegt vi a a gufrin hafi veri drottning vsindanna den. En g er einfaldlega ekki sammla v a hsklar eigi tilvist sna gufrinni a akka. Ea kannski rttara sagt, vestrnir hsklar hefu geta ori til n hennar.

Annars er mgulegt a segja til um hvernig hlutir hefu geta rast ef hitt og etta hafi veri ruvsi. Vi gtum aldrei teki eftir v a eitthva vri ekki til sem aldrei hefi veri til.

En allt lagi, elstu vestrnu hsklarnir voru stofnair kringum gufri sem frigrein. etta eru bestu rkin sem g hef heyrt gegn orum Dawkins hinga til. Fleira?


Gumundur I. Marksson - 08/07/06 14:40 #

g tla ekki a leika einhvern srstakan andsting RD hrna, enda er g skoanabrir hans um SUMT (en ALLS EKKI allt).

En gott og vel. Eitthva anna. Ja, er rtt a halda v fram a kjarnorkusprengjan, etta myrka afrek vsindanna, hafi virka sem skyldi?

Sem slk, einangrun, virkai sprengjan kannski, en, reiknuu vsindamennr me langtmaafleiingum hennar? -- skelfilegum heilsubresti, mengun, geislavirkni, o.s.frv? Nei. Samt er etta hluti af orsakasamhenginu.

annig verur fullyring RD um a sprengjan hafi virka sem skyldi a teljast vafasm.

a sama vi um mrg tkniafrek ntmans sem leyfa inngrip gangverk nttrunnar N ESS a vi skiljum hi stra samhengi ess til fulls (sb. hi flkna samspil eirra tta sem mynda viskerfi). Afleiingarnar geta veri skelfilegar.


li Gneisti (melimur Vantr) - 08/07/06 18:31 #

Hefu hsklar ekki ori til n gufrinnar Gumundur? Indverskum, egypskum og arabskum sklum gekk reyndar gtlega n gufrinnar.


Gumundur I. Marksson - 08/07/06 18:47 #

Hvernig g, ea nokkur annar, a vita a, li?

Stareyndin er s a eir fyrstu uru til utan um gufrina, hj v verur ekki komist. Spurt var um afrek gufrinnar og g benti eitt eirra. g hef t af fyrir sig lti anna um etta a segja.

Annars finnst mr a gufringar mttu lta taka til sn essari umru -- eim er mli skyldara en mr.


li Gneisti (melimur Vantr) - 08/07/06 19:32 #

g held a a s a minnsta vafasamt a segja fyrstu hsklarnir hafi veri stofnair kringum gufrina, arftu fyrsta lagi a einblna hinn kristilega heim og hunsa til dmis Indland og Egyptaland.


Gumundur I. Marksson - 08/07/06 20:27 #

Ef getur snt fram a Egyptaland, Indland ea einhver nnur svi hnettinum su meira relevant en Evrpa egar uppruna hsklastofnana er leita, gjru svo vel. Mr finnst a frekar langstt.

Annars taldi g alltaf augljst a g vri a tala um vestrna hskla -- og n ess a gera lti r rum tel g lklegt a r stofnanir sem dag standa undir nafni sem hsklar hvar sem er hnettinum ski fyrirmynd sna til hins vestrna mdels (sem aftur rtur a rekja til fyrstu evrpsku hsklanna).


Sveinbjrn Halldrsson - 08/07/06 21:17 #

Gufrin hafi vissulega mtandi hrif eins og Gumundur bendir . En a kom ekki til af engu. Ekki einasta fl hin kristna hugmynd sr venju skarpa andhverfu milli manns og Gus(hugmynd sem tti reianlega sinn tt v vihorfi a lta sguna sem vettvang ar sem hugmyndir tkust og run tti sr sta), heldur fl hn einnig sr afdrttarlausa krfu um a rannsaka hvaeina sem bar Skpuninni vitni. Sumir sungu, arir reyndu a tta sig skiljanleika hennar..enn arir hrylltu sig.


Steindr J. Erlingsson - 08/07/06 22:10 #

Gufri, lgfri og lknisfri voru kjarninn fyrstu hsklum Evrpu, sem stofnair voru mildum, ar sem gufrin var mestum metum. g man einungis eftir einum mialdahskla, talu minnir mig, ar sem lgfrin var ndvegi. Stofnun essara hskla var ekki undir neinum hrifum fr eldri hsklum rum menningarsvum og v er marklti a bera ekkingar- og frumspekilegar forsendur eirra saman vi evrpska mialdahskla.

Nttruspeki (natural philosophy) og nttrusaga (natural history) evrpskra mialda, sem um aldamtin 1800 fr a taka sig mynd ess sem vi dag kllum raunvsindi, raist essu gufrilega umhverfi. menn eins og Kpernikus, Kepler, Galle, Newton og Descates hafi sett fram hugmyndir sem voru skjn vi randi hugmyndir gufrinnar, voru eir allir trair og undir miklum hrifum fr gufrinni. rtt fyrir etta er a me essum einstaklingum sem tengslin milli gufrinnar og nttruspekinnar tk sig mynd sem vi ekkjum dag, .e. nttruspekin (sar raunvsindin) setur fram hugmyndir sem gufrin verur endanum a laga sig a.

Raunverulegur askilnaur gufrinnar og nttruspekinnar hfst hins vegar ekki fyrr en sari hluta 18. aldar, er nttruspekin og nttrusagan fru fyrsta sinn a f sjlfstan sess innan hsklanna. etta var grarlega mikilvgt fyrir run ntmaraunvsinda v n urftu au a marka sr srstakan stall innan hsklanna vegna samkeppni um nemendur og fjrmagn. essi run hfst ekki fyrir alvru Englandi fyrr en um mija 19. ldina, sem endurspeglast athugasemd dansksins um a Darwin nam gufri. a sem hann lri um lffri og jarfri Cambridge var hj gufriprfessorum sem sinntu raunvsindum hjverkum.

essi veraldarving nttrspekinnar sari hluta 18. aldar var srstaklega mikilvg fyrir lffrina v a var essu umhverfi sem grunnurinn var lagur a hugmyndum um run lfsins Frakklandi og skalandi.

essi lttvga yfirfer yfir sgu nttruspekinnar/raunvsinda snir:

  1. Nttruspekin raist innan stofnanna, ar sem gufrin var randi. Takk
  2. Me vsindabyltingu 16. og 17. aldar var grundvallarbreyting samskiptum nttrspekinnar og gufrinnar; n urfti gufrin, og hefur san urft, a laga sig a hugmyndum nttruspekinnar
  3. Me seinni vsindabyltingunni , um aldamtin 1800 slitnai endanlega milli gufrinnar og raunvsindanna.

egar horft er essa sgu m lkja henni vi samskipti barns vi foreldra sna. au nra barni, ala a upp og mennta, en er barni hefur komist til vits og ra ber a meta a eigin forsendum. Engin myndi segja a a s foreldrum Einsteins ea Darwins a akka a eir settu fram snar kenningar. Nttruspekin sleit barnsknum fami gufrinnar, gekk gegnum uppreisn unglingsranna me fyrri vsindabyltingunni, og komst til vits og roska me seinni vsindabyltingunni. Me etta huga geta raunvsindin n rttilega gefi skt gufrina, eins og hvert sjlfsttt afkvmi hefur fullan rtt a gera, enda hefur gufrin lti lagt a mrkum til samflagsins eins og vi ekkjum a dag. sta ess a g segi etta er s a hugmyndafri kristinnar kirkju er enn njrvu niur fornaldarfrumspeki Plats og Ptlemaosar, nokku sem g skri nnar grein sem birtast nstunni Mogganum.


li Gneisti (melimur Vantr) - 09/07/06 00:37 #

En myndi Gumundur ekki samykkja a a hafi veri komnir sklar sem voru a minnsta fyrirmyndir hskla Evrpu grska menningarsvinu fyrir yfirtku kristni? Jafnvel annig a mtti kalla hskla?


Steindr J. Erlingsson - 09/07/06 01:29 #

Fyrst li Gneisti vill halda fram a ra um mgulegar fyrirmyndir evrpskra mialdahskla, er miklu nrtkara a horfa til slamskra menntastofnanna, enda er a alkunna a grski menningararfurinn barst til evrpu 11. og 12. ld gegnum hinn slamska heim. essum tma stu slamsk menning, vsindi og listir v sem var a gera Evrpu miklu framar. a voru v slamskir menntamenn sem komu veg fyrir a forngrski meningararfurinn tapaist. Til marks um etta ber merkasta stjrnufririt fornaldar, eftir Ptlemaos, arabska heiti Almagest!


Sveinbjrn Halldrsson - 09/07/06 01:54 #

Allt sem segir Steindr er a mnum dmi rtt, anga til kemur a loka niurstunni, a essari sgu megi lkja vi samskipti barns og foreldris. a er fjarsta, ttu fr bernskurum mannfrinnar. En m g spyrja hvort er Kierkegaard a num dmi skld, heimspekingur ea gufringur? Kannski er etta frleit spurning, en a er nausynlegt a f svar vi henni ur en maur getur myndast vi a svara sleggjudmi num.."geta raunvsindin n rttilega gefi skt gufrina..". tt sannarlega miki verk me hndum a rannsaka tengsl kristinnar kirkju vi frumspeki Platns. Bon Voyage!


Sveinbjrn Halldrsson - 09/07/06 01:56 #

Allt sem segir Steindr er a mnum dmi rtt, anga til kemur a loka niurstunni, a essari sgu megi lkja vi samskipti barns og foreldris. a er fjarsta, ttu fr bernskurum mannfrinnar. En m g spyrja hvort er Kierkegaard a num dmi skld, heimspekingur ea gufringur? Kannski er etta frleit spurning, en a er nausynlegt a f svar vi henni ur en maur getur myndast vi a svara sleggjudmi num.."geta raunvsindin n rttilega gefi skt gufrina..". tt sannarlega miki verk me hndum a rannsaka tengsl kristinnar kirkju vi frumspeki Platns. Bon Voyage!


Steindr J. Erlingsson - 09/07/06 02:05 #

Sveinbjrn, g get ekki svara athugasemd inni ru vsi en a vi verum a vera sammla um vera SAMMLA!!!!


Gumundur I. Marksson - 09/07/06 13:10 #

li, g hef engu vi athugasemdir Steindrs a bta. r svara essum vangaveltum num a fullu. Hann veit meira um mli en g.

Gleymum ekki kjarna mlsins:

1) RD gefur skyn a afrek gufrinnar su einskis nt og a enginn muni v taka eftir v ef au hyrfu.

2) Hsklarnir eiga rtur mialdahsklum Evrpu ar sem helsti mttarstlpinn var gufrin (sj SJE af ofan). Enn eru til hsklar sem settir voru stofn essum tma, til a mynda Sorbonne.

3) Ef vi urkuum t essa hskla myndum til klrlega taka eftir v, andsttt v sem RD gefur skyn.

g er ekki a verja etta sem srstakur mlsvari gufri ea kristni. g er trleysingi og finnst oft og iulega a kirkjunnar menn gangi of langt egar eir tala um jkv hrif sna mannkynssguna. Og sem utan a komandi botna g stundum lti gufri.

g er a verja etta v a etta er NRTKASTA SKRINGIN -- a taka nrtkustu skringarnar fram yfir r langsttu er g og gild afer vi a komast a niurstu (rakhnfur Occams hefur oft veri nefndur essari su).

g er lka a verja gufrina hr v a umran hefur kflum veri drt "point scoring" -- a var upphaflega sta athugasemda minna vi skrif G2.


Hjalti (melimur Vantr) - 09/07/06 17:11 #

g man einungis eftir einum mialdahskla, talu minnir mig, ar sem lgfrin var ndvegi.

Ertu a hugsa um hsklann Bologna, fyrsta hsklann Evrpu? Samkvmt Wikipediu var hann binn a starfa nstum v 300 r egar byrja var a kenna gufri.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 09/07/06 18:38 #

Ef gufrin hefi ekki veri til hefu hsklar/menntastofnanir byggst upp rum forsendum, t fr annarri hugmyndafrilegri yfirbyggingu.

Ef gufrinn hafi ekkert afreka anna en a hafa nokkrar byggingar byggt kringum sig, tel g a ekki miki afrek. Byggingar eru frekar afrek byggingarmanna en gufringa.

a a forvitni innan gufrinnar rak af sr rannsknir nttrunn s ekki gufri a akka heldur forvitni mannsins sem hefi komi rtt fyrir gufri eur ei.


Steindor J. Erlingsson - 09/07/06 19:42 #

Takk fyrir bendinguna Hjalti. Kri g legg til a lesir ig til um samskipti gufri og nttruspeki mildum og upphafi naldar ur en tekur tt essari umru. Athugasemd n er ekki mjg gfuleg!!!


Gumundur I. Marksson - 09/07/06 20:01 #

Hlt a Sorbonne hefi veri s elsti. En vel m vera a a s rangt hj mr. g er ekki srfringur um efni.

Hva sem v lur er g enn eirrar skounar uppgangur hskla Evrpu veri a telja gufrinni til tekna -- hn er amk. ein af strri breytunum v spili.

A horfa hj v BARA vegna ess a gufrin hlut og menn eru henni mti er frekar aumt. Talsmenn upplstra skoana ttu a vera sjlfum sr samkvmir og horfas augu vi hlutina.


li Gneisti (melimur Vantr) - 10/07/06 01:17 #

Fyrirgefu a vi efuumst um stareyndir nar, a var ekki af v a r vru gilegar heldur af v a eir virtust ekki passa, ekki einu sinni vi afmrkum etta vi Evrpu.

Hsklinn Salerno var eldri en s Bologna og var stofnaur kringum lknisfri (annar hskli Konstantnpel var vntanlega eldri en fellur vntanlega ekki undir vestrna stimpilinn).

Og Steindr, g minntist slmsku (arabsku) sklana snemma hsklaumrunni.


li Gneisti (melimur Vantr) - 10/07/06 01:39 #

San fer maur og les aeins um Sorbonne og kemst a v a s hluti sklans er tluvert yngri en upprunalegi hsklinn sem var Pars. S hskli kenndi a vsu gufri upprunalega en lka fleira. Britannica segir a kjlfar stofnunar Sorbonne (sem college t fr hsklanum sjlfum) hafi gufrin teki vldin sklanum:

The University of Paris remained a spokesman for Roman Catholic orthodoxy, and its educational program, which was founded on scholastic dialectics, became rigidly fixed. As a result, the university made little contribution to the humanistic studies of the Renaissance, and the university subsequently declined under the impact of the Reformation and the ensuing Counter-Reformation.

Samkvmt essu virist gufrin, allavega yfirtaka hennar, einmitt haft neikv hrif upprunalega hsklann.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 10/07/06 08:08 #

Kri g legg til a lesir ig til um samskipti gufri og nttruspeki mildum og upphafi naldar ur en tekur tt essari umru.

g hef lesi um samskipti gufri og nttruvsinda, en ekki nttruspeki. Hva er n a? En t fr mnum lestri ver g a segja a a sem eflir nttruvsindin kemur rtt fyrir gufrina ekki vegna hennar. v mannleg forvitni og raunsni er ekki eign gufrinnar. N heldur er bygging hskla eingngu hennar verk. Og ar nefni g byggingarmeistara og arar frigreinar sem hfu urft ak undir hfui sem dmi.


Gumundur I. Marksson - 10/07/06 08:46 #

OK strkar.

etta er komi t dteila sem eru utan mns svis.

Vafalaust m um a deila af gum stum nkvmlega hvernig hlutirnir pslast sundur og saman. En eftir v sem g best veit er a enn tiltlulega umdeilt a miki af hsklaumhverfinu hafi byggst kringum gufri.

Meira hef g ekki a segja.

essi "fleygu or" RD er dmi um drt point scoring -- eins og svo margir arir smellnir frasar sem hann ltur t r sr.

Annars tla g ekki a eyileggja ngju ykkar af v a smjatta essum blmolum hans.

Bestu kvejur, Gumundur


li Gneisti (melimur Vantr) - 10/07/06 09:25 #

etta er komi t dteila sem eru utan mns svis.

etta er n ekki srsvi mitt heldur, g bara las mr til efni. Fann voalega lti af upplsingum um afrek gufrinnar essu svii og dminu sem tiltkst srstaklega virist gufrin eimitt hafa haft neikv hrif.

a er augljst a tilvitnun Dawkins er grf alhfing og vntanlega hefur hann skrifa hana pirringskasti. Samt virist ekki vera hgt a hrekja hana jafn auveldlega og arar slkar alhfingar sem menn hafa kasta fram.


Gumundur I. Marksson - 10/07/06 12:14 #

Gott hefur allan ennan tma. Minn er af skornum skammti. g var einungis a leggja herslu eigin takmrk. Svo m deila um hversu langt maur kemst v a lesa alfriinnslg.

Gott og vel. a eina sem hefur snt fram er a orsaka samhengi er flki. En a hefur alltaf veri augljst og v er hr um trivial point a ra.

Og a er einmitt etta -- a orsaka samhengi sgunnar er afar flki -- sem gerir essar fullyringar RD svo hjktlegar.

Eins og svo oft er tilfelli me RD leiist hann t heppilegar einfaldanir -- einfaldanir sem eru dregnar svo grfum drttum a r jna ekki upplsingu heldur skrumsklingu.

a er vel a deila um hrif missa tta (svo sem gufri) mankynssguna -- en a halda v fram a hlutur eins og gufri hafi ekki haft nein hrif ea a hafi hn haft hrif su au ll neikv er hjktlegt -- og verur a teljast lti anna en skhyggja egar yfirlstir andstingar gufrinnar eiga hlut.


Gumundur I. Marksson - 10/07/06 12:17 #

N er g httur -- umran gti gefi til kynna a g s srstaklega hallur undir gufri og kristni. a er g ekki og slkan kristilegan stimpil kri g mig ekki um. Enda beinharur trleysingi.

g kalla aftur eftir v a gufringar verji hendur snar hrna.


li Gneisti (melimur Vantr) - 10/07/06 12:18 #

Gott hefur allan ennan tma. Minn er af skornum skammti.

J, g tk mig til og las nokkrar greinar um uppruna hskla, a tk ekki einu sinni 20 mntur. g hef a bara fyrir reglu a reyna a hafa vit v sem g er a tala um.

Og a er einfaldlega stareynd a gufrin var fyrsta fagi innan hsklanna. a er kannski gileg stareynd fyrir suma, en menn vera a hafa roska til a horfast augu stareyndir.

tekur og sakar mig um roskaleysi af v a g vogai mr a efast um stahfingar nar ( mjg kurteisislegan htt). Er a til fyrirmyndar?


Gumundur I. Marksson - 10/07/06 12:32 #

li vitnar mig:

...a er kannski gileg stareynd fyrir suma, en menn vera a hafa roska til a horfast augu stareyndir.

Og segir svo:

tekur og sakar mig um roskaleysi af v a g vogai mr a efast um stahfingar nar ( mjg kurteisislegan htt). Er a til fyrirmyndar?

S tilvitnun sem arna um rir kemur fram umrunni UR en blandair r hana, li. Henni var af eim skum ekki beint til n.

a tti a vera hverjum ljst a arna var g a ra almennum ntum -- kannski helst til tpitungulaust, a getur vel veri.

Mr finnst a arfa vikvmni a tla a reyna a gera einhvern lfalda r essari mflugu. Amk. geri Lru Viar a ekki.


li Gneisti (melimur Vantr) - 10/07/06 12:36 #

En eir sem voguu sr a efast um stareyndirnar nar voru sakair um roskaleysi og g var einn af eim, g tek etta v til mn.


Gumundur I. Marksson - 10/07/06 12:45 #

What can you do? Ef vilt a, li, g erfitt me a koma veg fyrir a. Leitt hafi g srt ig. a var ekki tlunin.

Og ef a btir eitthva fyrir skal g alveg viurkenna a g fr kannski og geyst af sta skum ess a mr fannst umran of einstefnuleg og dr (sb. komment G2 hr a ofan). a eru fleiri en RD sem geta pirrast ;)

Mr finnst samt teygja ig svolti langt egar gerir umruna persnulega ennan htt -- a st aldrei til af minni hlfu a stofna til leiinda.


li Gneisti (melimur Vantr) - 10/07/06 12:47 #

kei, fyrirgefu, bara pirrair mig dlti arna.


Gumundur I. Marksson - 10/07/06 12:48 #

Ekkert ml. ttir a prufa a ba me mr ;)


Hjalti (melimur Vantr) - 10/07/06 23:40 #

g held n samt a Dawkins s a einblna ekkingu sem gufrin myndar. Og til ess a ora etta betur held g a a mtti segja a r forsendur gufrinnar sem eru ekki forsendur trarbragafri (td tilvist gus, a Jess s gulegur) hafa ekki hjlpa til vi a last ekkingu.


Lna - 11/07/06 08:42 #

Hva fr flk til a halda a "gufri" s yfir hfu verugt vifangsefni?

Mr snist n a margir trleysingjar su a stunda gufri til a fra rk fyrir snu mli.

Mitt svar vi spurningunni: Gufrin er heillandi!


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 12/07/06 01:02 #

g held a a s munur a stunda gufri og frast um hana. Alveg eins og a er tluverur munur v a stunda ssaldemkratisma ea frast um hann. Ea alveg eins og a a er munur frast um aufrjlshyggju og a stunda hana og styja.


rni rnason - 17/07/06 12:02 #

Trarbragafri er auvita bara grein sagnfri.

"Gufri" er bara brandari. ar keppast menn um a beita eins -frilegum aferum og hugsast getur til a komast a fyrirframgefinni myndari niurstu.


Efi - 21/07/06 04:36 #

n Gufri vru ekki til efasemdarmenn um hana. n Gufri vri vantr.is ekki til. Ef Dawkins hefur rtt fyrir sr mundi enginn taka eftir v vantr.is hyrfi af yfirbori Jarar.


rni rnason - 24/07/06 17:28 #

J Efi fer bsna nrri.

Skipulg tr/trarbrg krefst einhverskonar gufri. Til ess a tilviljanakennd einstaklingsbundin tr geti ori a skipulgum trarbrgum urfa einhverjir ( oftast sjlfskipair ) speklantar a skilgreina og skjalfesta eitthvert form og innihald trnaarins. a er einmitt gufri.

Vantr verur v til sar. Ef ekki vri trnni fyrir a fara yri Vantr bara Van og Van er auvita ekki neitt, nema besta falli sletta yfir sendiferabl. :-)


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 24/07/06 17:40 #

heimi n trarrugls vri engin rf fyrir Vantru.is og slkur heimur er eftirsknarverur. Vi sprettum af nausyn, etta er ekki saumaklbbur.


danskurinnd - 24/07/06 23:35 #

Saumaklbbar eru nausynlegir.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.