Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

200 hausar foknir

N um helgina num vi eim skemmtilega fanga a hafa skr 200 manns r jkirkjunni. Vi vitum sem er a ar innanbors eru fjlmargir sem ekki eiga ar heima og v hfum vi oftsinnis dkka upp mannamtum og gefi flki kost a leirtta trflagaskrningu sna.

Vi a a 200 manns eru gengnir r jkirkjunni hefur hn misst af tekjum sem nema 2.200.000 krnum. Hver haus stendur fyrir 11.000 kall, (8.500 sknargjld og 2.500 kirkjumlasj og jfnunarsj skna). Me essu framtaki hfum vi spara rkissji um hlfa milljn krna og btt hag Hsklasjs umtalsvert.

forsugrein Stdentablasins, rija tlublai rsins 1996 stendur:

A sgu Gunnlaugs H. Jnassonar hsklaritara hafa venju margir kanna hvernig tekjum Hsklans af sknartekjum s vari. Hann fullyrir a egar hafi jafn miki spurst fyrir um afdrif tekna Hsklans r og allt sasta r. Hann segir marga haldna eim miskilningi a f renni til gufrideildar og margir hringi srstaklega til a spyrjast fyrir um a. Gunnlaugur tekur a skrt fram a jafnvel tt essar tekjur su krkomnar og eim s vel vari muni hsklayfirvld aldrei hvetja flk til ess a skr sig r jkirkjunni.

Hsklinn ber svo mikla viringu fyrir heimsendakltinu stra sem veur uppi samflagi okkar a hann vill ekki blaka vi v og hvetja til rsagna r v. ar me verum vi hr Vantr a taka a a okkur:

Yfirgefi n etta murlega og r sr sprottna klt, nema i sannarlega undirgangist kennisetningar ess um syndabyri, manngu, reinan gu, meyfingu, upprisu og himnastigningu. Ltti ar me undir me Hskla slands, essari fjrsveltu menntastofnun.

Birgir Baldursson 21.06.2006
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


rni rnason - 21/06/06 17:31 #

Sammla: a er algerlega tkt a rkissjur okkar allra s gerur a merkilegum rukkurum fyrir heimsendaklt.

sammla: a gerir hlutina ekkert skrri a borga til hsklans stainn. a er lalegt a lta trlausa borga hsklaskatt umfram anna flk landinu. essi hsklaskattur var bara settur til ess a gera a tilgangslaust a vera utan jkirkju til a borga ekki kirkjuskattinn.


Carlos - 21/06/06 18:29 #

a tti kannski a taka upp kerfi eins og a er skalandi, melimir trflags borga um 10% af skattlagningu hvers rs til ess. Bi einstaklingar og fyrirtki. au sem kjsa a vera utan trflaga, borga ekki ennan skatt.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 21/06/06 18:53 #

Ef ekki verur undan v komist a greia sknargjld, tt engin s sknin ea klti, er skmminni skrra a styja vi menntun og ekkingu, heldur en vera bara fram heimsendakltinu.


Carlos - 21/06/06 20:43 #

g s n ekki hvernig a er hlutverk eirra sem kjsa a tilheyra kirkju - ea lfskounarflagi, a borga umframskatt til sklakerfisins, sem er hvort e er reki af skattf. a er eins og a borga hundaskatt, n ess a eiga hund, ea ar sem allir eru skyldair a eiga hunda. Vi ttum kannski frekar a koma okkur saman um hver eru raunveruleg vermti essarar jar. (Hint: Byrjar -i og endar ell-i (hst - hst))

BTW. Heimsendaklt, hva er a, Vinstri grnir og Frjlslyndir sem tala um a allt s a fara til a**s vegna ess a veri er a skkva hlendinu leir og dullu?


Gumundur D. Haraldsson - 21/06/06 21:15 #

Hsklinn ber svo mikla viringu fyrir heimsendakltinu stra sem veur uppi samflagi okkar a hann vill ekki blaka vi v og hvetja til rsagna r v.

j, etta finnst mr frekar llegt af ykkur, drengir mnir.


Magns - 21/06/06 21:54 #

a er frnlegt misrtti a eir sem vilja ekki tilheyra neinu trflagi su skikkair til a borga eitthva anna. Furulegt a takir ekki undir essa bendingu, Birgir.


Matti (melimur Vantr) - 21/06/06 22:01 #

Vi hfum oft fari gegnum etta hr Vantr, essi bending er v ekkert ntt. Vissulega er a misrtti a eir sem ekki tilheyra trflagi su skikkair til a borga eitthva anna. Undir a tek g og vafalti flestir Vantrarsinnar. Auvita tti etta a vera annig a einungis eir sem eru trflagi borgi sknargjald en eir sem standa utan trflaga ttu ekki a urfa a borga neitt.

En raunveruleikinn er s a dag borga allir og eir sem standa utan trflaga borga Hsklasj. ar sem etta er s raunveruleiki sem vi bum vi er ekkert a v a benda hann og hvetja flk til a skr sig utan trflaga svo Hsklinn njti gs af sknargjldum eirra. S hvatning okkar ir ekki a vi styjum a a eir sem standa utan trflaga urfi a greia etta gjald og a er t htt a tlka hvatningu okkar sem stuning vi nverandi stand.

En hva eigum vi a gera? Sleppa v a hvetja flk til a skr sig utan trflaga vegna ess a kerfi er svo roti? Lti ekki svona.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 21/06/06 22:13 #

Nkvmlega.

j, etta finnst mr frekar llegt af ykkur, drengir mnir.

Llegt hva? etta stendur arna svart hvtu tilvitnuninni:

Gunnlaugur tekur a skrt fram a jafnvel tt essar tekjur su krkomnar og eim s vel vari muni hsklayfirvld aldrei hvetja flk til ess a skr sig r jkirkjunni.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 21/06/06 22:33 #

BTW. Heimsendaklt, hva er a, Vinstri grnir og Frjlslyndir sem tala um a allt s a fara til a**s vegna ess a veri er a skkva hlendinu leir og dullu?

Heimsendaklt er flagsskapur um hugmyndakerfi, ar sem boaur er heimsendir. Innifali er a sumir komist af en arir tskfast. Kannastu ekki eitthva vi svoleiis?


Carlos - 21/06/06 23:06 #

Minnir a hafa s kvikmynd um svoleiis. Held a hn hafi heiti "the day after". Eitthva um kjarnorku og eir sem komust af (um stund) voru eir sem ttu bestu plssin neanjararbyrgjunum. eir ttu, sko, a stjrna heiminum eftir heimsendi... nei, tt vst ekki vi a ;-)

Ef etta tti a vera snei til jkirkjunnar ea kristninnar svona almennt, virist hafa fari framhj r a a eru nokkrar aldir san a meginstraumar kristninnar hafa gert eitthva a viti (ea viti) me heimsendi.

Ntmanum sendur enginn uggur af "Dies irae". Harstjrar, vopnasalar, lyfjafyrirtki, spilltir genarannsakendur, tlvuveirusmiir, dpbarnar o..h. eru miklu lklegri til a skjta okkur skelk bringu og halda okkur fngnum darraadansi rursmila la Bush, Blair o.s.frv. en einhver gmul (og relt) gufri sem sr eingngu lf teiknimyndum, mlverkum og klassskri tnlist.

En hva eigum vi a gera? Sleppa v a hvetja flk til a skr sig utan trflaga vegna ess a kerfi er svo roti? Lti ekki svona.

Nei, auvita eigi i a hvetja ykkar flk til a vera utan trflaga, ef a vill. Kannski, ef i beindu spjtunum a mlinu ( sta ess a kalla alla kristna trmenn kltara og nttara) i hefu fleiri samverkamenn um etta mlefni.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 21/06/06 23:40 #

Ef etta tti a vera snei til jkirkjunnar ea kristninnar svona almennt, virist hafa fari framhj r a a eru nokkrar aldir san a meginstraumar kristninnar hafa gert eitthva a viti (ea viti) me heimsendi.

Kannski gufrinni, j. En etta er enn praktsera ritlum kirkjunnar. Hva segir ekki trarjtningin:

...og mun aan koma til a dma lifendur og daua.

etta er oft mlt af munni fram kirkjum:

v svo elskai gu heiminn a hann gaf son sinn eingetinn, til a hver sem hann trir glatist ekki, heldur hafi eilft lf.

sem prestur, Carlos, ttir a vita a manna best a a sem fram fer kirkjum landsins er ekki neinum tengslum vi gufrina sem praktseru er uppi Hskla slands. Kirkjan er enn a boa endurkomu Krists dmsdegi, bi ritningarversum sem lesin eru sem og trarjtningunni sem ulin er oft og tum. Ekki segja mr a kirkjan s bin a ritskoa essi vers t:

Eins og illgresinu er safna og brennt eldi, annig verur vi endi veraldar. Mannssonurinn mun senda engla sna, og eir munu safna r rki hans llum, sem hneykslunum valda og ranglti fremja, og kasta eim eldsofninn. ar verur grtur og gnstran tanna.

Erg: jkirkjan er heimsendaklt.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 21/06/06 23:50 #

Og til a fyrirbyggja a mr veri svara v til a etta me klti fi ekki staist ar sem klt su ltil og ung en jkirkjan str og gmul, vil g bta essu vi:

A afgreia hlutina ann htt er rkvilla. a a fmennt heimsendaklt rist t fjldasamtk breytir ekki v hvaan a er sprotti. Kenningarnar eru r smu. g vsa ennan ga brandara til frekari skringar. Kristindmurinn byrjai sem handful of wackos, en tbreisla hugmyndanna gildir ekki innihaldi.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 21/06/06 23:56 #

Meira hr, essari gmlu grein.


Carlos - 22/06/06 00:14 #

a er strmannsrkvilla, Birgir, a gera rum upp skoanir, skjta r san kaf og kalla san "wackos" etc. Skilgreiningin "Cult", slensku lka kalla "srtr", en lka "tilbeisla" ea "drkun". A kalla jkirkjuna heimsendaklt er afar nkvmt og hjlpar lka og a kalla vantr tr, ar sem tr er notu fyrir hverskonar lfsskoun.

Kristindmur hefur breyst, eins og ttir a vita. Tek eitt af dmum num af meintri heimsendadrkun, orin r trarjtningunni og textinn um illgresi, sem reyndar tekur svo illa r samhengi, vntanlega til ess a hann beri itt "ergo":

Heimsendahrsla hefur fylgt mannkyni fr rfi alda, ekkert srkristi ea srtrarlegt vi a, eins og dmi mn af tta samtmans vi kjarnorkuv ea mengunarslys sna. Textar biblunnar sem vitnar til fjalla fyrst og fremst um a hvernig trmenn hafa s Gu starfa sem gtanda rttar, friar, krleika (gestrisni, trygg) andspnis andstum essa. Vissulega er tunguml essara hugmynda bundi menningu og hugmyndakerfi sem reldast. Hvernig geta au anna en reldast?

Og nei, vi skerum essi vers ekki burtu, au eru hluti hefarinnar eins og Carmina burana Orff, Requiem Mozart og slenskur fimmundarsngur er hluti af menningu okkar. En a er ekki arme sagt a allt urfi a vera eins og eir snillingar sem skpu r hefir mynduu sr.


Hjalti (melimur Vantr) - 22/06/06 00:25 #

San m ekki gleyma 17. grein hfujtningar ltherskra manna, sborgarjtningarinnar:

.17. grein: Um endurkomu Krists til dms

Ennfremur kenna eir: Kristur mun birtast vi endi heims til a dma og mun hann uppvekja alla daua. Guhrddum mnnum og tvldum mun hann gefa eilft lf og eilfan fgnu. Gulausa menn og djflana mun hann fordma, a eir kveljist eilflega.

eir fordma endurskrendur, sem lta, a endir veri bundinn refsingu fordmdra manna og djflanna.

eir fordma og ara, sem n dreifa gyinglegum skounum um, a guhrddir menn muni undan upprisu daura n undir sig stjrn heimsins eftir a gulegir menn hafa hvarvetna veri yfirbugair.

annig a heimsendir er opinberlega hluti af kenningu kirkjunnar. essi "gamla (og relta) gufri sem sr eingngu lf teiknimyndum, mlverkum og klassskri tnlist" er lka a finna tr jkirkjunnar.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/06/06 00:50 #

A kalla jkirkjuna heimsendaklt er afar nkvmt...

Nei, a er a reyndar ekki, eins og g tel mig hafa snt hr fram . Tr jkirkjunnar er s a vi endi veraldar komi Kristur og dmi menn til samneytis ea tskfunar. etta er rakin dmsdagskenning og ekkert anna. g fer ekki ofan af v mean g f ekki sterkari mtrk.


Hjalti (melimur Vantr) - 22/06/06 01:00 #

Ef til vill er Carlos a gera athugasemd vi a a kalla jkirkjuna "klt". Ef svo er er g sammla honum. a vri nkvmara a kalla hana:"heimsendatrflag".


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/06/06 08:52 #

tt klt veri gamalt og strt snium er eli ess hi sama. g s ekki stuna fyrir v a kltnafngiftin tti a vost af v fyrir viki. Vsa aftur brandarann.

etta er sama fyrirbri. a sem gerir klt a klti er ekki umfang ess ea hefin sem a hefur skapa, heldur kennisetningarnar.


Carlos - 22/06/06 10:07 #

J, Hjalti, nkvmnin felst orinu cult, nnar tilteki orskrpinu klt. g tla a leyfa mr a minna mlflutning Matta umruna um boltann og tr og segja me hans orum:

ef knattspyrna er trarbrg er nr allt trarbrg og er hugtaki gagnslaust.

Vissulega eiga einstaka ttir r sgu rsundagamals trarbrags samlei me ntmafyrirbrinu "cult", ef me v er tt vi "srtrarflokkur", sbr. umfjllun Wikipedia (nmering mn)

The common anti-cult definition summarised, 1 Manipulative and authoritarian mind control over members 2 Communal and totalistic in their organisation 3 Aggressive in proselytizing 4 Systematic program of indoctrination 5 New membership of cults by middle class

Ef borin er essi greining t.d. jkirkjuna, 1 ekki vi (sbr. hve auvelt reynist a f melimi hennar a skipta um trflagaskrningu), 2. hvorki eru prestar ea biskupar kirkjunnar einrisstjrnendur n melimir trflagsins melimir kommna, 3 flk er ekki beitt harri til trskipta n 4 eru melimir heilavegnir af kenningu kirkjunnar, vert mti haf melimir vantrnni.is bent hve upplstir jkirkjumelimir eru um trarinnihald og lti trrknir. Loks 5 varla vi heldur, v a jkirkjan melimi r llum jflagsstigum.

Ekki einu sinni upphafi kristninnar myndai etta trflag loka, einris- og skoanaofbeldissamflag, annig a brandarinn um "bunch of whackos" er vgast sagt misvsandi. Rk Birgis gera ekki r fyrir a trflag geti rast, kenningu og vimti, eins og kristindmurinn hefur gert, og aths. Birgis og Hjalta me skrskotun til dmsins bta engu ar um ar sem auvelt er a beina heimsslita- og dmsttanum (sem vissulega var gegnumgangandi gegnum heilaga hryllinginn) arar brautir.

Ergo: a er ekki ng a taka einstaka tti (ea hluta r ttum) r "the common anti-cult definition", t r og skella skilgreiningunni trflagi heild sinni. Cult getur fari gegnum sjlfsskoun og sibt annig a innihald og vimt breytist. er hefinni er ekki afneita, heldur fari fr fgum hennar inn brautir sem eru (vonandi) heilbrigari.

g leyfi mr a lokum a lsa eftir nkvmari og hreinlegri vinnubrgum og bi ykkur a sleppa hlnu oralagi og skrpum svo a hgt s a ra um a sem mli skiptir sta ess a eltast vi brandara leit a kjarna mlsins.


li Gneisti (melimur Vantr) - 22/06/06 11:32 #

Heimsendatrflag er semsagt rtta skilgreiningin ?


Carlos - 22/06/06 13:35 #

M bja r hugtaki "almenningstrarbrag", li?

Ef jkirkjan vri upptekin af heimsendi, svona eins og eftirlifendur mannkyns annarri apaplnetumyndinni, ea eins og str hluti kristninnar var kringum ri 1000 e.Kr. vri a rtt lykta, li. En svo er ekki. g held a sustu heimsendaprdikararnir sem hgt er a stasetja innan slensku (j)kirkju su Jn Steingrmsson og eldklerkurinn, hugsanlega Jn Vdaln. San fer a dala undan essum sterku heimsendisherslum.

g benti a ur, a seklermenningin er uppteknari af heimsendi en kirkjan, n um essar mundir. Kannski herslu Bush str gegn hryjuverkum og fyrirrennara hans Kalda strinu s um a a kenna.

Ergo, cult-hugtaki nr ekki yfir jkirkjuna, hvorki t fr innihaldi n magni, heimsendastimpillinn ekki heldur vegna ess a allir eru uppteknir af heimsendi, hvort sem eir tra ea ekki.


Carlos - 22/06/06 13:46 #

Varandi almenningstrarbragi finnst mr jkirkjan lkari eim skilgreiningum en cult, tt hugtaki jkirkja lsir fyrirbrinu nttrlega best. Skv. v vri jin ll me heimsendi heilanum, ef greining Birgis greininni hr fyrir ofan vri rtt.

ar sem v er ekki svo fari, lt g bara svo a hann hafi veri a grnast me etta, enda vsar hann grnmyndir sem rkstuning mli snu. Ja, nema hann hafi veri a reyna f okkur til a skammast okkar fyrir a a tra, v ekki erum vi hrdd til a vera kirkjunni, og ef vi vrum a, myndum vi ekki ora a yfirgefa hana, af tta vi heimsendi og reian Gu ... ;-)


li Gneisti (melimur Vantr) - 22/06/06 13:58 #

En Jess og Pll voru heimsendapredikarar samkvmt Nja testametninu. Skipta eir engu mli essu sambandi?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/06/06 14:10 #

etta er skemmtilegt.

1 Manipulative and authoritarian mind control over members

vi um kennisetningar jkirkjunnar. Tru, efastu eigi, hver sem trir glatast ekki, slir eru eir sem ekki su en tru , gu verkin eru gagnslaus n trar, g er vegurinn, sannleikurinn...

tt jkirkjan hafi slaka heilavttinu eftir a hn var a mrarlegri rkisstofnun breytir a ekki uppruna hennar og eli.

2 Communal and totalistic in their organisation

Sfnuurnir eru svona eli snu, tt slakna hafi tkunum sustu ld, egar yfirvaldi frist af hendi kirkjunnir til veraldlegs valds. Vi verum fram a skoa etta ljsi sgunnar, ekki bara einblna ann mrarlega bastar sem kirkjan er orin ntmanum. Eli hennar er kltkst tt tvatnast hafi. a vri heiarlegt a lta fram hj essu mikilvga atrii til a fegra stofnunina ntmanum.

3 Aggressive in proselytizing

Hmm, hva um ungbarnaskrnir og fermingar krafti hefar? Hva me hjlparstarf sem inniheldur trbo. Hva me heftan og vel nttan agang a fjlmilum bor vi Rkistvarpi, vikuleg messa, dagleg morgunbn og or kvldsins? Boun kirkjunnar er hvarvetna.

4 Systematic program of indoctrination

Er femingarfrslan ekki sstematsk? Hva um heimsknirnar leiksklana? Hva um kristinfrikennsluna grunnsklum?

etta nmer fimm skil g ekki alveg og sleppi v a kommentera a.

Eftir stendur a rtt fyrir a kirkjan hafi tvatnast sem heimsendaklt byggir hn enn eim grundvallarkenningum snum og r er a finna trarritinu og jtningunum.


Carlos - 22/06/06 16:07 #

Sko, Birgir, listinn sem ert svo elskulegur a fylla t me spurningum og snggsonum svrum ttir a rekja til trarbragaflagsfrinnar og vsar anna og meira en yfirborsklr:

1 Manipulative and authoritarian mind control over members vi um kennisetningar jkirkjunnar. Tru, efastu eigi, hver sem trir glatast ekki, slir eru eir sem ekki su en tru , gu verkin eru gagnslaus n trar, g er vegurinn, sannleikurinn... tt jkirkjan hafi slaka heilavttinu eftir a hn var a mrarlegri rkisstofnun breytir a ekki uppruna hennar og eli.

Hr er tt vi vivarandi heilavtti umhverfi eins og gerist t.d. strsfangabum Guantanamo, gslatku, fingarbum hryjuverkamanna o..h. ar sem afleiing ess a htta eru svo miklar, a tla m a a ri sjlfsmyndinni, jflagsstu ea beinlnis lfi og heilsu a fullu.

Hva er svo me etta "tru, efastu ekki"? g minni ig fysta skipti sem varst svo vnn a svara grein eftir mig, sem fjallai einmitt um nausyn ess a geta efast, s maur trmaur anna bor. Einstaka vers gripin r samhengi teljast hvorki fugl n fiskur svona greiningu, arft a kunna meira en a fylla upp eyur til ess a greiningin haldi.

2 Communal and totalistic in their organisation Sfnuurnir eru svona eli snu, tt slakna hafi tkunum sustu ld, egar yfirvaldi frist af hendi kirkjunnir til veraldlegs valds. Vi verum fram a skoa etta ljsi sgunnar, ekki bara einblna ann mrarlega bastar sem kirkjan er orin ntmanum. Eli hennar er kltkst tt tvatnast hafi. a vri heiarlegt a lta fram hj essu mikilvga atrii til a fegra stofnunina ntmanum.

Aftur, allt of mikil yfirborsmennska og snggsua: Hr trarbragaflagsfringurinn vi stjrnkerfi sem hefur algert vald sfnuinum, leyfir ekki sjlfsta hugsun og leitast jafnvel vi a ra v hvort og hverjir ganga hjnaband og me hverjum ... a er ekki hgt a afvatnast aeins frekar en a er hgt a vera soldi barnshafandi. Ef hefir lesi greinina um Cult sem vsar ea Wikipedia greinina vissir a a er lka auvelt a htta a vera Cult og a htta a drekka ea dpa ef maur er alki ...

3 Aggressive in proselytizing Hmm, hva um ungbarnaskrnir og fermingar krafti hefar? Hva me hjlparstarf sem inniheldur trbo. Hva me heftan og vel nttan agang a fjlmilum bor vi Rkistvarpi, vikuleg messa, dagleg morgunbn og or kvldsins? Boun kirkjunnar er hvarvetna.

hefur enga reynslu af v a lenda klnum Cult? g s a orum num, a hefur vandlega loka fyrir tvarpi egar eitthva kristilegt er dagsknni, af tta vi a essi "aggressva boun" skai ig. Nei, Birgir, a er ekkert: "Bang, ert frelsaur" essari kirkju. a er lka og hefur alltaf veri lti um a jkirkjumelimir fari hs r hsi til a boa trna, maur mann, ea niur torg og haldi vakningarsamkomur. a gerist, en ekki af eirri kef sem flagsfringarnir tala um.

Sast en ekki sst:

4 Systematic program of indoctrination Er femingarfrslan ekki sstematsk? Hva um heimsknirnar leiksklana? Hva um kristinfrikennsluna grunnsklum?

Heilavottur, kerfisbundinn, ar sem allir vera a hugsa eins og allir koma t r eins og litlir rbtar. Hefuru tala vi fermingarbrn? Vi erum heppin ef au koma aftur kirkju fyrir fyrstu skrn. Hefuru ekki heyrt mlshttinn: "Fermt barn forast prestinn?" Ef vi vrum Cult, yru fermingarbrn ekki anna en a hla! Markmiu svipting sjfris er hluti af essu trboi! Aferir HitlerJugend og Ungliahreyfingar Kommnistaflokksins alrisrkjum er a sem tt er vi me essum flokki.

fimmti liurinn sem skildir ekki (g efast um a hafir skili li 1-4 sbr. ofangreint), fjallar um samflagshpa sem eru lklegastir til a skja Cult, nefnilega mistttarflk.

Elsku kallinn, leyf mr a gera svolti grn: mr er nst a halda a hafir aldrei hitt jkirkjuflk, ef hefur ekkert nema fein handahfsgripin hlmstr ea bibluvers til a ba til eitthva sem getur hengt. a er greinilegt a arft a komast t r nu vanabundna samhengi og eiga samskipti vi lifandi jkirkjuflk yfir kaffibolla frekar en alla essa strkalla sem sldrar kringum ig.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/06/06 16:23 #

etta er mikil strmannasm hj r, Carlos. talar eins og g hafi aldrei gert neinn greinarmun nju klti og gmlu. Samt er g alltaf a hamra v a jkirkjan s tvatna klt, ar sem fyrir lngu er bi a slaka llu. a sem g er er a hamra er a eitt a jkirkjan er rtina klt, hn byrjai sem klt og tt hn hafi vaxi r hmlu og breyst aldanna rs eru kennisetningar hennar (sem gufringar hamast vi a lta fram hj) enn kltskar.

Ekki gera mr upp meiri heimsku en g er haldinn, me svona strmnannasm.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/06/06 16:25 #

fimmti liurinn sem skildir ekki (g efast um a hafir skili li 1-4 sbr. ofangreint), fjallar um samflagshpa sem eru lklegastir til a skja Cult, nefnilega mistttarflk.

J, mr sndist a, en var ekki viss um hva veri vri a tala. En hvaa sttt er fjlmennust jkirkjunni? slandi er reyndar mestmegnis ein str millisttt, svo a er kannski ekki marktkt.


rni rnason - 22/06/06 16:37 #

g er me tillgu a sttum milli okkar Birgis.

sta ess a segja:

Yfirgefi n etta murlega og r sr sprottna klt,.............. Ltti ar me undir me Hskla slands, essari fjrsveltu menntastofnun.

Segjum vi: Yfirgefi klti, i veri a lta ykkur hafa a a borga til Hsklans stainn. a er illskrri kostur.

eru allir sttir, er a ekki ?

[athugasemd lagfr, Matti .]


rni rnason - 22/06/06 16:41 #

etta misheppnaist n eitthva. arna tti a vitna Birgi:

Yfirgefi n etta murlega og r sr sprottna klt,......... Ltti ar me undir me Hskla slands, essari fjrsveltu menntastofnun.

Hvernig setur maur kassa utanum tilvitnaan texta ?


Carlos - 22/06/06 16:47 #

Birgir, til ess a kristin kirkja ea jkirkjan geti flokkast undir Cult, tvatna ea ekki, urfa essar skilgreiningar a eiga vi. a er ekki hgt a klna Cult skilgreiningum frumkirkjuna. Kenningarsrkennin duga ekki ein og sr, ekki heldur a einhverjum tti essi vaxandi trnaur gnun vi jflagi. a vantar allar vsbendingar um heilavott, hugsanastjrnun ea ara nauung frumkristni.

Eitthva breyttist egar a fr a vera hagkvmt a vera kristinn, egar kristnin var rkistr, t.d. Rmarveldi. er heldur ekki hgt a tala um Cult eins og beitir essu hugtaki. hugtaki rkistrnaur vi, eins og g benti ur.

Og j, kirkjan tk sig einkenni Cult, str hluti manna var hrddur, svo hrddur a samflagi, kirkjan t sig nstum innan fr, tmum galdrafrs, sbreytingar etc. Er a trnni a kenna? J, lka en ekki eingngu. Gerir a kirkjuna a Cult? Nei, a gerir hinsvegar samflagi sjkt. Vi sjum a nna, stri Bush et al. gegn hryjuverkum, galdrafri McCarthy ea hreinsunum Staln, Mao et al. a a arf ekki tr til a koma svona fri af sta. En gerir a Kommnismann, Repblkana etc. a Cult?

Hvaa strmenn hef g sett upp? g reyndi a svara aths. num, Birgir, li fyrir li.

Ps. a er ekki tlun mn a gera neinum upp meiri heimsku en hann ea hn bekennir.


Carlos - 22/06/06 16:50 #

rni, notar <blockquote> ... </blockquote> tagi til a f kassana. akka annars fyrir a a gera a ljst a essi notkun "klt" er ekkert anna en til a gera lti r flki.

[athugasemd lagfr (setti inn < og >), Matti .]


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/06/06 16:56 #

Vi hfum kannski ekki neinar beinar heimildir um heilavott og hugsanastjrnun frumkristninni, en mia vi a hvernig etta ltur t eim tmum sem vi ekkjum til, er ekki t htt a gera r fyrir a annig hafi v veri vari. nnur einkenni heimsendakltsins, dmsdagssprnar og hlni vi kennisetningar til a eiga von eru svo sannarlega arna.

Hvaa strmenn? talair eins og g hefi aldrei sett neina fyrirvara vi muninn jkirkjunni og hinni almennu skilgreiningu klti. Samt hef g lti anna gert en taka fram a klti s tvatna og gamalt, ori hreinlega hfsamt.

a m sl v fstu a a sem kalla er organseru trarbrg og jafnvel rkistr eigi sr uppruna kltmennsku, egar eftirgrennslan leiir ljs allt a sem etta tvennt sameiginlegt. Og tilviki kristninnar er etta augljst. Jess og Pll heimsendaspmenn, gegnum aldirnar var flk bari til hlni vi boskapinn og menn bannfrir og tskfair ef eir ltu ekki segjast. a er sama hva reynir a hvtvo essi trarbg n, au eru og vera heimsendaboskapur og hreyfingin sem heldur essu lofti sr uppruna klti. annig er a bara.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/06/06 16:57 #

rni, getur lka byrja tilvitnunina tkninu >, v hr gildir lka rithtturinn Markdown.


Hjalti (melimur Vantr) - 22/06/06 17:23 #

... heimsendastimpillinn [nr] ekki heldur [yfir jkirkjuna] vegna ess a allir eru uppteknir af heimsendi, hvort sem eir tra ea ekki.

a er n ekki rtt. En svo a a vri rtt, er etta alger rkleysa.

Vi bendum a tveimur af hfujtningum jkikrjunnar (hinni postullegu og sborgarjtningunni) er tala um heimsendi, a Jess komi vi heimsendi a fordma gulausa menn a eir kveljist eilflega. Og skv. essu m flokka jkirkjuna sem heimsendatrflag (trflag sem trir yfirnttrulegan heimsendi).

segir a a s ekki rtt vegna ess a "allir eru uppteknir af heimsendi". Hverju breytir a varandi jkirkjuna?

Kannski hgt a setja etta svona upp:

g bendi trarjtningarnar og segi: "jkirkjan er A"

itt svar: "En allir eru A, ar af leiandi er jkirkjan ekki A!"

Sem er augljslega ekkert svar.


Hjalti (melimur Vantr) - 22/06/06 17:39 #

... og textinn um illgresi, sem reyndar tekur svo illa r samhengi, vntanlega til ess a hann beri itt "ergo":

Carlos, g get ekki s a Birgir hafi sliti Mt. 13:40-42 r samhengi. Gtiru rkstutt etta? g vona a etta tti ekki a vera rkstuningurinn:

Textar biblunnar sem vitnar til fjalla fyrst og fremst um a hvernig trmenn hafa s Gu starfa sem gtanda rttar, friar, krleika (gestrisni, trygg) andspnis andstum essa.

versunum talar Jess um a hann muni koma vi enda veraldar og lta englana sna henda flki eldsofn. a getur vel veri a frumkristi flk hafi haft a sjkan hug a tlka a sem starf Gus sem "gtanda rttar, friar, krleika (gestrisni, trygg) andspnis andstum essa", en a breytir engu sambandi vi tilvitnun Birgis.

Versin eru fullskiljanleg ein og sr. g skil a vel a viljir reyna a skra au burtu, en a vri heiarlegra a viurkenna bara a etta er geslegur boskapur og hafna honum einfaldlega.


Carlos - 22/06/06 18:08 #

g bendi trarjtningarnar og segi: "jkirkjan er A" itt svar: "En allir eru A, ar af leiandi er jkirkjan ekki A!" Sem er augljslega ekkert svar.

a sem g sagi, meina og stend vi er etta, Hjalti: Ef allt er A, er lti gagn a tli, sem skilar eingngu niurstunni A. Sem er augljslega afskaplega gott svar, sbr. aths. Matta: Ef ftbolti flokkast undir tr, er trarstimpillinn of str.

Hvaa strmenn? talair eins og g hefi aldrei sett neina fyrirvara vi muninn jkirkjunni og hinni almennu skilgreiningu klti. Samt hef g lti anna gert en taka fram a klti s tvatna og gamalt, ori hreinlega hfsamt.
hef g misskili ig, en segu mr , til hvers a halda fram a nota ori klt jkirkjuna ea um kristni heild sinni ef tvatna og gamalt og hreinlega hfsamt klt er ekki eins og ungt og ferskt og kraftmiki? Ea til a nota aferafri Hjalta: Til hvers a kalla hlutinn A ef tt vi a ar sem a er minna og ruvsi og kraftminna en A?

a fyndna essu llu er, a fribkur tala stundum um frumkirkjuna sem srtrarflokk t r gyingdmi og ef g man rtt voru kristnir einum tma kallair atheioi, gulausir. annig a ef maur vill taka innihaldi, skella heitinu klt a, er a hgt, ef maur gengst undir esskonar hugsunarhtt. En a segir ekkert um hvers elis essi trnaur er.

En a er meiandi a lta kalla sig kltara bara af v a trnaurinn hafi einhvern tmann haft einhver einkenni Cult. M g kannski kalla ig apa, Birgir, af v a ert kominn af pum? Auvita erum vi komnir af pum, en a hjlpar ekki a nota skilgreiningu til a lsa nverandi standi mannkyns. annig a klt ea api, mgandi. Tilheyrir ekki siari umru.


Carlos - 22/06/06 18:10 #

Aftur vesen me fyrsta blockquote, tagi lokast of snemma. Rona rona. g tti a venja mig a nota skoa takkann.


rni rnason - 22/06/06 18:14 #

Carlos og fleiri eru allt of miki a velta sr upp r einhverjum frilegum skilgreiningum orinu KLT ea CULT upp enskuna.

a getur meira en veri a notkun okkar Birgis essu ori sambandi vi jkirkjuna standist ekki einhverjar slkar frilegar skilgreiningar, en eru menn farnir a elta tittlingaskt til ess a forast a horfast augu vi a sem er kjarni mlsins.

Meiningin er einfaldlega essi. jkirkjan, ea hvaa str (les:fjlmenn) trarbrg sem er eru ekkert ruvsi en hvert anna klt. okkar augum er etta allt sama bulli og hvorki fjlmenni n hefin rttltir eitt ea neitt.

Ori klt er vissulega neikvtt og nirandi hugum flestra, og a er akkrat essvegna sem vi Birgir freistumst til a nota a, og skmmumst okkar ekkert fyrir a.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/06/06 18:16 #

Hjalti: Ef allt er A, er lti gagn a tli, sem skilar eingngu niurstunni A. Sem er augljslega afskaplega gott svar, sbr. aths. Matta: Ef ftbolti flokkast undir tr, er trarstimpillinn of str.

J, en a er ekki allt A. a ert bara sem heldur v fram. g skil mr rtt a notast vi A mean g tel mig koma auga a til s ekki-A.

hef g misskili ig, en segu mr , til hvers a halda fram a nota ori klt jkirkjuna ea um kristni heild sinni ef tvatna og gamalt og hreinlega hfsamt klt er ekki eins og ungt og ferskt og kraftmiki?

Af v a etta er klt, hefur ngilega sterka tengingu vi ann uppruna til a verjandi s a nota etta. Svo er g auvita lka aeins a ta vi r og fleirum, a n vri. :)

Mr finnst nefnilega ntmalegir gufringar vera svo duglegir vi a horfa framhj uppruna eirra trarbraga sem eir halda lofti, rtt eins og eir gleyma iulega uppruna gusins sem eir tra (gomgnun nttrufyrirbra praktskum tilgangi).


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/06/06 18:20 #

En j Carlos, n verum vi a fara a finna okkur tma fyrir kaffibolla.


Carlos - 22/06/06 18:46 #

Carlos, g get ekki s a Birgir hafi sliti Mt. 13:40-42 r samhengi
skrifar Hjalti. Hi sanna er a nnasta samhengi textans sem Birgir vitnar er etta:
36. skildi hann vi mannfjldann og fr inn. Lrisveinar hans komu til hans og sgu: Skru fyrir oss dmisguna um illgresi akrinum. 37. Hann mlti: S er sir ga sinu, er Mannssonurinn, 38. akurinn er heimurinn, ga si merkir brn rkisins, en illgresi brn hins vonda. 39. vinurinn, sem si v, er djfullinn. Kornskururinn er endir veraldar og kornskurarmennirnir englar. 40. Eins og illgresinu er safna og brennt eldi, annig verur vi endi veraldar. 41. Mannssonurinn mun senda engla sna, og eir munu safna r rki hans llum, sem hneykslunum valda og ranglti fremja, 42. og kasta eim eldsofninn. ar verur grtur og gnstran tanna. 43. munu rttltir skna sem sl rki fur eirra. Hver sem eyru hefur, hann heyri.

etta er dmisaga, vekur mynd sem er kunnug flki. Strra samhengi hennar er allur kaflinn, ar sem himnarki er lst me dmisgum og skoar a fr msum sjnarhornum. Og ori himnarki er tskiptanlegt fyrir "rki Gus" ea "nlg Gus" ea "a vera rttu megin tilverunni" Matteusargusspjalli.

Flk tri v essum tma og langt fram eftir ldum, a brennsluofninn vri s kvalastaur ar sem menn og konur gyldu fyrir a a vera ekki rttu megin tilverunni. Er ar me sagt a svo hljti alltaf a vera, fyrst Jess er hafur fyrir essum orum, og essi or hafa veri mtandi fyrir etta vihorf?

g held ekki. Fyrir a fyrsta er dmisagan menningarbundin. er hn lka bundin vi hugmyndir sem voru almennt viteknar. Nbreytni kristninnar var ekki a koma me hugmyndir um refsiglaan Gu, heldur hitt, sem Birgir sleppti r samhenginu, nr og strra, a Gu sir gu si heiminn sem mun f a standa vi hli illgresi anga til a hi ga og vonda verur agreint. Anna er ntt og a er etta: Gu grpur ekki inn heiminn til a upprta hi illa heldur bur a sns tma.

g skil a vel a viljir reyna a skra au burtu, en a vri heiarlegra a viurkenna bara a etta er geslegur boskapur og hafna honum einfaldlega.
Bendi (aftur) prdikun, sem snertir efni. Kattarvottur og afneitun? g held ekki a g hafi gefi tilefni til ess a tla mr a a g horfist ekki augu vi erfiu texta og erfiu tma trnaar mns. En g s ekki stu til a hafna trnainum, bara af v a einstaka ttir sgu hans eru ljtir. Ekki frekar en hgt er a tlast til ess af r a httir a vera slendingur bara af v a einhverjir forfeur voru vkingar (=rningjar og moringjar).


Carlos - 22/06/06 18:54 #

Ah, er loksins komin niurstaa etta fum, japl og fuur sem okkur tkst a magna upp me oranotkuninni. i eru a stra okkur, trarntturunum og eru a snapa ykkur samdrykkju (kaffispjall). Gott ml. veist hvar nr mig, Birgir.


Carlos - 22/06/06 18:58 #

jkirkjan, ea hvaa str (les:fjlmenn) trarbrg sem er eru ekkert ruvsi en hvert anna klt. okkar augum er etta allt sama bulli og hvorki fjlmenni n hefin rttltir eitt ea neitt.
Jamm, ef tt bara hamar, ltur allt t eins og nagli, rni.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/06/06 19:06 #

i eru a stra okkur, trarntturunum...

a er n ekki ar me sagt, a er dpra essu en svo a etta s bara einfld strni. a er mikill sannleikur flginn orum rna hr a ofan. etta er allt sama rugli, tt og fleiri su svo lnsamir a koma ekki auga a vegna venju og hefa. Meira um a grein morgundagsins.


Carlos - 22/06/06 19:12 #

J, en ar ferst r, Birgir. Vegna ess sem vi eigum sameiginlegt reynum vi a sundurgreina til a komast a v hva snr t og hva suur. arfi a tla manni blindu ea vanekkingu. a er stundum gott a eiga fleiri en eitt tl, einmitt til ess a illgresi og korni reskist ekki saman!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/06/06 19:15 #

Hmm. g gef mig hr t fyrir a koma auga eliseindir trarbraga inna og kirkju sem ltur viljandi fram hj. Hva ertu a segja a fari fram hj mr essum efnum? Er kirkjan n kannski sprottin upp r einhverju ru en hvaa anna ruglaa klt?


Hjalti (melimur Vantr) - 22/06/06 19:18 #

etta er dmisaga,...

Nei, Carlos, etta er einmitt ekki dmisaga. etta er tskring dmisgunni um illgresi akrinum, sem er arna rtt undan, versum 24-30. Enda segja lrisveinarnir vi Jes upphafi tilvitnarinnar innar, versi 36:

Skru fyrir oss dmisguna um illgresi akrinum.

Sem sagt, versin ar sem Jess talar um a hann muni koma vi endi veraldar og lta englana sna henda flki eldsofninn er ekki hluti af dmisgu, heldur er etta tskring dmisgu. Versin sem Birgir vitnai (Mt. 13:40-42) voru ekki hluti af dmisgu.

Nbreytni kristninnar var ekki a koma me hugmyndir um refsiglaan Gu, heldur hitt, sem Birgir sleppti r samhenginu, nr og strra, a Gu sir gu si heiminn sem mun f a standa vi hli illgresi anga til a hi ga og vonda verur agreint.

Og hvernig breytir etta merkingu versanna sem Birgir vitnai ?

Anna er ntt og a er etta: Gu grpur ekki inn heiminn til a upprta hi illa heldur bur a sns tma.

Sama hr, etta breytir engu sambandi vi versin sem Birgir vitnai . hefur ekki komi me nein gild rk fyrir v a Birgir hafi sliti essi vers r samhengi.


Carlos - 22/06/06 22:54 #

Hjalti, snr t r hlutunum annig a mr er spurn af hverju gaurarnir hj Samflaginu um Kenningar Trarinnar eru ekki lngu bnir a bja ig.

Stutta svari vi spurningu inni er etta: Umhverfi sem Jess prdikai var uppteki af heimsendi og dmi. Hann lagi ekki herslu heimsendi og dm heldur a a allir, srstaklega eir sem voru jari samflagsins ttu greian agang a Gui og lka a samflaginu heild sinni.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/06/06 23:14 #

Umhverfi sem Jess prdikai var uppteki af heimsendi og dmi.

En ekki hann sjlfur?


rni rnason - 22/06/06 23:52 #

llu essu samhengi er ori Klt nota huglgan htt.

Vera m a svokallair lrir menn hafi lagt ntt vi dag a uppdikta einhverjar frilegar skilgreiningar til ess a askilja sig og hin "viurkenndu" trarbrg fr hinum kltunum, sem a snnu hafa fengi sig afar krsilega mynd.

Tilgangur eirra skilgreininga er a ra eim skilaboum leiis a eigir hamar s ekki allt nagli.

eir frbija sr flk sem safnast saman svartmluum herbergjum, teiknar x hring veggina me bli geitar og umlar sringaulur, hlfnaki og vafi kejur vi kertaljs.

eir frbija sr flk sem tignar og tilbiur myndaa veru me horn og hala sem ba eldhafi neanjarar.

Sjlfir stunda eir samsfnu hvtmluum musterum, kostuum af almenningi, me blugt limlest lk neglt upp sptu veggjunum og umla sringaulur klddir hvern silkikjlinn utanyfir annan vi kertaljs. essir smu menn, sem halda a eir su lausir undan hamrinum fyrir a eitt a vera galvaniserair naglar sta svartra, mata flaga sna verksmijuframleiddum braublelum, sem eiga a tkna lkaman sem hangir dauur fyrir ofan (var einhver a tala um nagla), og hella vnsulli sem a tkna bl essa sama lks.

Sjlfi tigna eir og tilbija myndaa veru me silfra skegg og geislabaug sem ba skjum himinsins.

i veri bara a fyrirgefa a g get bara ekki me nokkru lifandi mti komi auga a essu s nokkur elismunur, og hef g veri talinn bsna skr.

Nei, klt er a og klt skal a heita hva sem lur frilegum oraskringum. Hamarinn er lofti og hittir naglann hfui hvort sem hann er galvaniseraur ea svartur. Ef krisslingarnir tla a reyna a flja undir skilgreiningu a eir su skrfur en ekki naglar, g lka allar gerir af skrfjrnum.


Carlos - 23/06/06 10:35 #

Auvita hann sjlfur lka, en ekki annig a a var a hfumli ea "raison d'etre", eins og g hef bent . A gera Jesm a heimsendaprdikara (ea Pl) er dlti eins og a gera Porsche a vruflutningabl, bara af v a hgt er a flytja vrur hddinu. herslur eirra Pls og Jes lgu annars staar.


Hjalti (melimur Vantr) - 23/06/06 11:10 #

Hjalti, snr t r hlutunum annig a mr er spurn af hverju gaurarnir hj Samflaginu um Kenningar Trarinnar eru ekki lngu bnir a bja ig.

Carlos, egar maur sakar flk um a sna t r hlutunum, er fnt a rkstyja a. hverju flust essir trsnningar mnir?

Stutta svari vi spurningu inni er etta: Umhverfi sem Jess prdikai var uppteki af heimsendi og dmi. Hann lagi ekki herslu heimsendi og dm heldur a a allir, srstaklega eir sem voru jari samflagsins ttu greian agang a Gui og lka a samflaginu heild sinni.

Og spyr g aftur, hvernig breytir etta merkingu versanna sem Birgir vitnai , versunum ar sem Jess talar um a vi heimsendi muni hann senda engla sna og henda flki eldsofninn?

Og hvernig geturu ekki sagt a hann hafi ekki lagt herslu "heimsendi og dm"? tt vonandi vi a "heimsendir og dmur" hafi ekki veri aalherslan hans? v a etta var svo sannarlega meal hersluatria hans.

A gera Jesm a heimsendaprdikara (ea Pl) er dlti eins og a gera Porsche a vruflutningabl, bara af v a hgt er a flytja vrur hddinu.

Er r alvara? Jess er s og a tala um heimsendi. Ef Jess var ekki heimsendapredikari, veit g ekki hva maur arf a gera til ess a teljast heimsendapredikari.


Carlos - 23/06/06 11:18 #

Alltaf hressandi a horfa sjlfan sig spegli, og myndin sem dregur upp er g, rni, klasssk. Sjum til hvort vi trmenn sum ekki bara trkubbar ea steingerfingar.


Carlos - 23/06/06 11:29 #

Gjri irun, v Gusrki er nnd.
egar allt samflagi er uppteki af einu, a heimurinn muni enda br og a Gu muni skera r mlum manna (dlti eins og umran lok kalda strsins, me kjarnorkuv yfir hfum manna), hljmar vntanlega allt sem Jess og eftirflk hans sagi sem heimsendaprdikun. En g er binn a benda etta ur og g held a a s kominn tmi til a skoa aftur psta sem hr hafa birst.

trsnningurinn felst v a skoar hlutina svo mkrskpskt a sr ekki heildina, g benti r gjrvallan kaflann Mt. 13, strra samhengi (sem verur enn strra ef maur skoar ann kafla ljsi guspjallsins) og hengir ig nnast eina setningu sem getur ekki stai ein og sr, eins og g benti .

r finnst g mistlka herslur Jes? Well, ert ekki einn um a sj a sem sr boskap mannsins. a gerum vi ll. En g er v a vi erum komin dlaglegan hring. g tla a draga mig hl um stund, vinnan kallar og etta er bi a vera gott bili.


Vantraur - 23/06/06 11:33 #

Hvernig er essi flagsskapur Vantr fjrmagnaur? Stuningur fr hinu opinbera? J, hver borgar brsann?


Matti (melimur Vantr) - 23/06/06 12:46 #

Vantr er fjrmagna me flagsgjldum melima og styrkjum fr einstaklingum (reikningsupplsingar eru sunni um flagi) auk ess a flagi hefur selt boli og merki.

Vantr hefur ekki fengi krnu fr hinu opinbera og enga styrki hloti r kristnihtarsji!


Vantraur - 23/06/06 13:54 #

Jamm, en hvernig geta flagsgjld og bolasala stai undir kostnaarsamri rstefnu? Gengur einhvern veginn ekki upp.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 23/06/06 14:00 #

ert a misskilja. Vantr sjlf er rekin fyrir flagsgjld melima, en rstefnan, sem er samstarf Vantrar, SAMT, Simenntar og Skeptkusar er viburur sem selt er inn drum dmum. 18.000 kall inn.


Hjalti (melimur Vantr) - 23/06/06 16:39 #

trsnningurinn felst v a skoar hlutina svo mkrskpskt a sr ekki heildina, g benti r gjrvallan kaflann Mt. 13, strra samhengi (sem verur enn strra ef maur skoar ann kafla ljsi guspjallsins) og hengir ig nnast eina setningu sem getur ekki stai ein og sr, eins og g benti .

hefur bent a essi vers eru hluti af kafla 13 og hefur bent a s kafli er hluti af Mattheusarguspjalli, og hefur bent a etta hafi veri sami rum tma en okkar. En hefur ekki bent hvernig etta gerir tlkun mna (og Birgis) versinu ranga. Ea finnst r a kannski ngilega gur rkstuningur fyrir trsnningsskunum a benda a versin su hluti af bk og samin rum tma?


Carlos - 23/06/06 17:57 #

Hjalti, aths. minni 22/06/06 18:46 leitast g vi a svara essari spurningu inni, svo aftur, og aftur. g bendi a 1. j, Jess, Pll og umhverfi eirra var uppteki af heimsendi, 2. nei, a var ekki aalml eirra Jes og Pls a heimsendir er nnd heldur var hersla eirra 3. a Gu stendur me v flki sem leitar Gus, h uppruna ea fyrri verkum ess.

Tlkun sem leitast vi a gera heimsendaboskapinn a aalatrii, missir marks v a s hersla er reii Gus mean aalatrii Jes og annarra hfunda N.t. er nugan Gu.

etta var lka innihald og niurstaa barttu M. Luthers "turnreynslunni" frgu, Pls leiinni til Damaskus, og meira a segja M.L.King jr. egar hann prdikai jafnrtti og rttlti.


Carlos - 23/06/06 18:02 #

Me rum orum, tti vi heimsendi og reii Gus hefur tilhneigingu sgunni a skapa heilagan hrylling eins og i hafi bent , mean a herslan nugan Gu hefur veri hvatinn til stta og rttltis, nnar um a t.d. bk Desmond Tutu, God has a Dream, ar sem gufrileg undirstaa friarferilsins S.Afrku er tlistu.


Hjalti (melimur Vantr) - 26/06/06 03:59 #

Hjalti, aths. minni 22/06/06 18:46 leitast g vi a svara essari spurningu inni, svo aftur, og aftur.

Og ekkert essum athugasemdum num (sem g svarai llum) rkstyuru a a etta s sliti r samhengi.

g bendi a 1. j, Jess, Pll og umhverfi eirra var uppteki af heimsendi,

g veit a vel. Og sast egar reyndir a rkstyja rrsnningsskun na me essu ba g ig um a tskra hvernig essi stareynd styur skunina na.

  1. nei, a var ekki aalml eirra Jes og Pls a heimsendir er nnd heldur var hersla eirra

g man ekki eftir v a hafa lesi a essum umrum a heimsendir vri aalml Jes og Pls ( svo a g telji a hafa veri aalml Jes). En hefur sjlfur viurkennt a Jess hafi veri upptekinn af heimsendi og dmi. Og af mrgum stum guspjllunum er augljst a hann var a predika heimsendi. Hann var heimsendapredikari. Hvers vegna er svona erfitt a viurkenna a?

...heldur var hersla eirra [Jes og Pls] 3. a Gu stendur me v flki sem leitar Gus, h uppruna ea fyrri verkum ess.

a getur vel veri a eir hafi lagt herslu etta, en amk Jess lagi einnig herslu heimsendi og dm.

Tlkun sem leitast vi a gera heimsendaboskapinn a aalatrii, missir marks v a s hersla er reii Gus mean aalatrii Jes og annarra hfunda N.t. er nugan Gu.

svo a aalatrii Jes vri nugan gu (arft a loka augunum fyrir ansi mrgum dmisgum og fleiru boskap Jes) s g ekki hvernig nugur gu eigi eitthva a breyta einhverju um a a Jess hafi veri heimsendapredikari. Er ekki einmitt n gus augum Jes einmitt s a hann bjargar flki fr gltun?

Stareynd mlsins er einfaldlega s a Jess var heimsendapredikari. virist vera sammla v a einhverju marki, en er mr spurn, hvernig getur tali ennan mann hafa veri son gus og allt a.


Carlos - 26/06/06 12:22 #

r finnst g mistlka herslur Jes? Well, ert ekki einn um a sj a sem sr boskap mannsins. a gerum vi ll. En g er v a vi erum komin dlaglegan hring. g tla a draga mig hl...

sagi g fyrr og mr snist ekkert koma fram meir en "nei -vst" r essu. sr me num, g me mnum augum.


li Gneisti (melimur Vantr) - 26/06/06 13:10 #

Carlos hefi vntanlega gott af v a lesa Bart Ehrman, og a spjalla vi Dan Barker ;)


Carlos - 26/06/06 14:06 #

Og li tti a eiga or vi Hans Kng ea Eberhardt Jngel.


li Gneisti (melimur Vantr) - 26/06/06 14:18 #

Merkilegt hva i urfi alltaf a benda skar bkur, mann grunar stundum a a s von um a vi lesum r ekki. Hafa essir menn (bkur eirra sums) veri ddir ensku ea geturu bent mr gar bkur ensku?

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.