Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Vi erum ekki satanistar

tturinn Komps NFS sndi grkvldi vitl vi tvo slenska satanista og staprest slkrar kltreglu New York. Einnig var rtt vi slenska presta og gufringa um hvers konar fyrirbri etta vri. arna kom mislegt hugavert fram og ri tilefni fyrir okkur hr Vantr a leggja or belg.

sti presturinn talai um a essi trarbrg hans snerust ekki um yfirnttrlega hluti, eir vru materalistar, rasjnalistar, skeptkerar og aeistar. essi or hans koma mr undarlega fyrir sjnir?

v hva er slkt flk a fitla vi trarleg ritl, ef a trir ekki ann ri mtt sem a segist tilbija? Hvers konar rugl er etta eiginlega? etta stenst enga rkhugsun.

Trleysingjar hafna guum og annarri yfirnttru. a sasta sem eim dytti hug a gera vri a sna kristindminum hvolf og byrja a tileinka sr einhver ritl kristninnar me fugum formerkjum. Skrattinn sjlfur er alveg jafn vitrn hugmynd og almttugur skaparinn og hinn eilfi sonur hans Jess Kristur. etta eru allt saman barnalegar mtur og hvers kyns tilbeisla einhverjum slkum flum nauga skynseminni hinum trlausa. En hva gengur essum satanistum til?

g gti sem best tra v a arna s um einhverskonar grun vi hina kristnu a ra. etta flk er, eins og vi, uppreisn gegn bbiljum eim sem haldi er a flki nafni kristindmsins, en sta ess a eiga um a heiarlega umru og vsa hindurvitnunum bug leitast etta flk vi a sjokkera og sra. Og er gilegast a gefa sig t fyrir a tilbija ann sem hinum kristnu stendur mest gn af, auk ess a henda lofti ll au hugtk sem truum er hva mest np vi. Og Bandarkjunum hefur aeismi lengi veri hreint og klrt skammaryri.

Vi sem a essu vefriti stndum hfum engan huga v a sra og meia, bara til a sra og meia. Vi erum miklu fremur upptekin af v a skapa heiarlega umru um rttmti ess a hindurvitni su bou og leia flki fyrir sjnir hver skasemin af slku getur veri. tt einhverjir stkkvi upp nef sr vi or okkar og athafnir, sjum vi a sem tkifri vikomandi til roska og skilnings mlum sem hann hefur kannski ekki velt fyrir sr af neinu ri, rtt eins og birting skrps dnsku blai mun vonandi me tmanum vera til a toga hinn mslimska heim t r hinum hugmyndafrilegu mildum snum.

Vi erum ekki satanistar og sjum raun ekkert jkvtt vi or og athafnir essara grandi kjna. eir stunda helgisii bygga trarsetningum kristindmsins, en slkt vri sennilega a sasta sem okkur dytti hug a gera. Heimsmynd okkar innifelur hvorki gui n djfla og okkur ykir tilbeisla slkum gomgnum fullkomlega barnalegt athfi. En me framggnu sinni munu satanistarnir styrkja skoun hugum fvsra trmanna a aeisimi jafngildi tilbeislu myrkraflunum einhvern htt. Og me v eru eir raun gengnir li me hinum kristnu rursstrinu gegn trleysi. Vitrn umra eftir a la fyrir a.

En gu frttirnar fyrir hina truu, sem hrast essa andstinga sna eru r a satanismi er algert kjafti. a er engin sta fyrir trflk a ttast a glundur sem eir bera bor. NFS-umfjllunin er til ess fallin a skapa stulausan tta, menn sj kannski fyrir sr a siferi s httu, a n veri slenskum hreinum meyjum frna og hva eina. En s tti er stulaus.

En allt vekur etta hj mr eina mikilvga spurningu: Ef satanistar sj stu til a standa ritalvafstri gagnvart flum sem eir tra ekki , getur veri a einhverjir kristnir prestar standi slkum strrum smu forsendum? Hversu heiarlegir eru kristnir prestar athfnum snum?


Sj einnig: Svarti pfinn og hin satanska Bibla hans

Birgir Baldursson 13.02.2006
Flokka undir: ( Kjaftisvaktin )

Vibrg


Eva - 13/02/06 18:46 #

g tek fram a g er ekki Satanisti sjlf en g hef ltillega kynnt mr hugmyndir Antons LaVey.

Satanistar (allavega sfnui LaVey) segjast ekki tra Satan sem yfirnttrulega veru, heldur sem persnugervingu eirra mannlegu hneiga sem kristnir menn tala um sem "lgri hvatir". egar eir tilbiji Satan su eir raun a rtta vi sjlfa sig, rtt sinn til a hafa mannlegar strur og f trs fyrir r.

Hugmyndir Satanista eru nskyldar hmanisma. a sem agreinir er fyrst og fremst a a Satanistar telja a maurinn hafi elislga rf fyrir rital. eirra svar vi herslu trleysingja tilveruleysi hins yfirnttrulega er eitthva essa lei: a er rtt a ekkert er yfirnttrulegt og a enginn ri mttur er til. Hinsvegar hef g mannlega rf fyrir hugmynd a einhver strkostlegur mttur s til. g hef rf fyrir a sna einhverju ea einhverjum lotningu, tilheyra hpi flks me smu hugmyndir, halda htir og nota tkn. g sem frjls maur hef rtt helgisium og sfnui svo framarlega sem g skaa engan, jafnvel tt g geri mr grein fyrir a enginn andi stjrni heiminum. Og g tla bara vessg a nta mr ann rtt tt s ekkert vit v og nanananana.

Sjlfsagt er grun vi kristin gildi og kirkju str ttur v hvernig Satanistar koma fram. Notkun eirra tknum, helgisium, tnlist og bningum lsa megnri fyrirlitningu kristninni. g held hinsvegar ekki a megintilgangur eirra s a sra og sjokkera tt eim finnist a eflaust gtur bnus.

Satanistakirkjan fordmir drafrnir og ofbeldi.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 13/02/06 20:58 #

rf fyrir ritl? etta hljmar kjnalega. Er etta ekki bara gerfirf?


Hope Kntsson - 13/02/06 23:52 #

Sem formaur Simenntar - flag sirnna hmanista slandi vil g mtmla v a Satanistar og Hmanistar eru nskyldar! Ef einhver hefur huga stefnuskr Simenntar vinsamlegast skoau: http://www.sidmennt.is/sidmennt/#stefnuskra I have been a Humanist for more than 40 years, first as a member of the New York Society for Ethical Culture and the American Ethical Union, and later with the establishment of Simennt in Iceland, a member of the International Humanist and Ethical Union with over 100 member societies. In all of my years of reading Humanist, atheist, Freethought, rationalist and skeptical literature I have never heard of any connection between Satanism and Humanism. More about Humanism can be found at www.iheu.org and www.secularhumanism.org Humanists have no interest in the concept of satan any more than the concept of god. Both are irrelevant and unnecessary for leading an ethical, fulfilled, meaningful life.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 14/02/06 00:29 #

g hlt a vera afskaplega lleg manneskja fyrst g hef enga rf fyrir nokkurt rital. :(


Ari - 14/02/06 01:42 #

http://www.religioustolerance.org/satanis1.htm

"The beliefs, practices and rituals of the Church of Satan have few, if any, points of similarity with the Christian or Muslim concept of Satan. The CoS' Satan is pre-Christian, and derived from the Pagan image of power, virility, sexuality and sensuality. Satan is viewed as a force of nature, not a living quasi-deity. Their Satan has nothing to do with Hell, demons, pitchforks, sadistic torture, demonic possession, and profound evil."


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 14/02/06 01:59 #

g held a essir satanista-prellarar gleymi a nota rakhnf Occam's. stain fyrir a persnugera nttrfl einhverri geit, er betra bara a viurkenna nttruflin fyrir a sem au eru; persnuleg og einfaldlega eitthva sem bara, er.

Einhver persnugerfing veraldlegra eiginleika fintrafgru er einfaldlega trdr. Lka a a drka essa hluti er frnlegt; a er alveg ng a vita af eim og skilja essi fyrirbri sem eru persnuger. a er engin sta fyrir v a flkja essa eiginleika/fyrirbri/nttrufl a rfu.

Hva gegnur eim eiginlega til? A komast einhverja miskilningarvmu kannski? Me v a flkja hugtkum einhverja persnugera mynd af tdauum egypskum geita-gui?


Snbjrn - 14/02/06 23:40 #

Afskaplega skemmtileg umra a fara gang skynja g. g tla n ekkert a fullyra um skyldleik hmanisma vi Satanisma. a hef g ekkert vit .

En rfin fyrir Ritlum tel g a s til staar. Vi urfum fyrst og fremst a tta okkur v hva ritl eru. Rital er nefnilega ekki einungis trarlegt. Busavgslur eru rital, smuleiis allar innvgslur inn srstaka klbba. Oft eru slkar vgslur gegnsrar af trarlegum tknum, en eru r n varla trarlegar. Busavgslur eru nskyldar fullorinsvgslum, tkum sem dmi fermingar. a er rital sem getur veri trarlegt, en svo er lka hgt a fermast borgaralega. a er hgt a halda v fram a egar flagar mla sig liti ftboltalisins sem eir halda me, horfa saman ftboltaleik og skra sjnvarpi eru eir a framkvma rital. Leikhsgrinn Richard Schehner hefur sett fram kenningar um a leikhs Vesturlndum s sprotti upp r trarritlum. v samsinnir Aristteles skldskaparlistinni, egar hann talar um a Tragedan eigi uppruna sinn trarrital. (Reyndar eru leikhs Austurlndum yfirleitt ntengd trarathfnum).

Hva eru ritl. Rital hefur ekki beinlnis horfendur, heldur eru allir tttakendur. ess vegna er vafasamt a telja tnleika, rttaleiki og b/leikhsupplifanir ritl. Ritl er lka hgt a endurtaka, nokkurn veginn eins. Ritl geta haft stjrnendur, nokkurs konar stu "presta". Ritl ganga t samsmun, au stafesta yfirleitt sjlfsmynd samflagsins og jna einhverjum tilgangi. Hvort sem hann er tengdur hjtr eins og frjsemisdrkun, ea v a ta hold gus sns ea v a bja unglinga velkomna heim fullorinna, ea egar flk giftir sig.

g HELD (legg herslu held, andsttt: g veit ea g tri) a flk hafi rf ritlum. a minnsta urfa samflg eim a halda. Vi vgjum hluti, vi skrum , vi hldum veislur og a m fra rk fyrir v a etta su ritl. a fyllir mann ryggi a tilheyra einhvers konar hpi. a er v misskilningur a segja a ritl su trarleg, g HELD a manneskjan hafi rf fyrir ritl, tt hn hafi ekki endilega rf tr.

g vona a etta hafi veri vitrnt, og tt a margar rannsknir su til ritlum og mrg rk hafi veri fr fyrir nausyn eirra, er mjg erfitt a sanna hluti. a er n lka eli hugvsinda myndi g halda, andsttt raunvsindum. g er engin srfringur, en hef kynnt mr nokku ritl enda er g a lra leiklistarfri og margir eirra fanga sem g tek snast einmitt um a skoa ritl.


Hjalti (melimur Vantr) - 15/02/06 00:02 #

a gti vel veri a maurinn hafi einhverja tilhneigingu til ess a taka tt athfnum.

Ef g man rtt stingur mannfringurinn Pascal Boyer upp v bk sinni Religion Explained a tenging yfirnttru vi afhafnir hafi upphaflega ekki veri athfnum. Samkvmt honum finnst mnnum a bara einfalt/gilegt/elilegt a tengja yfirnttrulegar verur vi mislegt sem maur skilur ekki, td hvernig athfn geti breytt flagsstu flks algjrlega, svo sem manndms- og hjnavglsum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 15/02/06 01:03 #

g endurtek: g hlt a vera afskaplega lleg manneskja fyrst g hef enga rf fyrir nokkurt rital. :(


Snbjrn - 15/02/06 12:13 #

Ertu samt viss um a hafir enga rf fyrir nokkurs konar "rital". (Afsaki slettuna, han af mun g nota ori athfn). hefur teki tt nokkrum athfnum, svo a er mgulegt a segja a hafir enga rf fyrir athfn. g er ekki a segja a hn s lffrilegs elis. g er ekki a segja a deyjir n athafnar. En skipti a ig t.d. engu mli egar tkst tt tskriftar athfn, fermingarathfn o.s.frv.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 15/02/06 12:55 #

Nei, etta skipti mig engu mli. g hef alltaf teki tt athfnum fyrir ara. Og sumar eirra hefur mr tt algerlega frnlegar.

g vri fullsttur vi a koma ekki nlgt einni einustu athfn framar.


Eva - 15/02/06 13:08 #

J Hope, lfsafstaa Satanista er vst nskyld hmanisma.

Satanistar leggja t.d. herslu : -byrg mannsins eigin lfi -frelsi hans til a velja sr lfsstl, -byrg mannsins gagnvart mebrrum snum, einkum brnum rum minnimttar -a byrg mannsins gagnvart rum takmarkist vi hans eigin velfer (t.d. eigi flk a hjlpa ef a kemur slyssta en ekki a urfa a lifa vi kgun fkils ea gesjklings)
-a frelsi mannsins takmarkist af rtti annarra, -frelsi mannsins takmarkist ekki af neinu ru en rtti annarra, v su ll utanakomandi afskipti af einkalfi flks ea lagasetningar um trarlf, viskipti, fjlskylduger, kynlf o.s.frv. olandi -a mannlegar strur su elilegar og a sta ess a bla r eigi a finna eim trs sem ekki valdi rum tjni, -a gagnrnin hugsun s undirstaa allra framfara -a vsindi su mikilvgur lykill a betri heimi -a nttran s heilg og manninum beri a umgangast hana af viringu -a ofbeldi, hvort sem er gagnvart mnnum ea drum s viurstygg -a a skuli teljast ofbeldi a hvetja brn ea ara sem ekki hafa astur til a gefa upplst samykki til tttku kynlfsathfnum, vmuefnaneyslu og ru sem htta er a valdi eim skaa, -rf mannsins fyrir helgiathafnir

r kann a ykja notkun Satanista trartknum gefelld en g f ekki betur s en a lfsafstaa Satanista s tekin beint upp eftir hmanistum.


Eva - 15/02/06 13:18 #

Og ef t a er fari, hver er hvatinn a borgaralegum athfnum, anna en elislg rf mannsins fyrir rital?

Hmanistar nota ekki fug krossmrk og geitarhaus og hafa sennilega ekki eins djpsta andstygg tilhneigingu rkis, trflaga og einstaklinga til a koma inn sektarkennd vegna hinna "lgri hvata". a er n allur munurinn.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 15/02/06 15:09 #

Enn n endurtek g: g hlt a vera afskaplega lleg manneskja fyrst g hef enga rf fyrir nokkurt rital. :(


Sigurur Hlm Gunnarsson - 15/02/06 16:01 #

tli g s ekki lleg manneskja lka v g hef heldur enga rf fyrir nokkurt rital. g hafi ekki einu sinni nokkra rf til a mta eigin tskriftarserimnu egar g var stdent, en geri a samt a beini fjlskyldu minnar :)

Persnulega er mr lka alveg sama hvernig g myndi gifta mig, hvernig barni mitt yri nefnt ea hvaa htt g yri lagur til grafar. essi atrii skipta mig nnast engu mli. g get hins vegar vel skili a anna flk hafi skoanir essu.

Annars held g a Eva hafi nokku til sns mls umfjllun sinni um Satanista hr. g held a flk s a tala um tvo lka hluti hrna. Annars vegar flk sem trir alvru djfulinn (eins og flestir kristnir gera) og tilbiur hann (lkt kristnum) og hins vegar heimspeki umrdds Antons LaVey sem kann vel a vera a s bygg hmanskum grunni (n ess g ekki kenningar hans a nokkru viti).

Hver sem skoun LaVeys er finnst mr endalaust kjnalegt a kenna heimspeki sna vi Satan, vsa bk sem kallast “Satanic bible” og a ganga um kuflum og halda svartar messur (jafnvel a s bara gert einhverskonar grni).

a er v ekki a stulausu a g vil ALLS EKKI lta lkja mr vi svokallaa Satanista.

Sigurur Hlm Gunnarsson Varaformaur Simenntar


Eva - 15/02/06 16:39 #

g vil endilega a a s hreinu a g er ekki Satanisti og ekki tengd eim neinn htt. Trarpraktk eirra hfar engan veginn til mn (tt margt hugmyndafri eirra geri a)og tt eir haldi v fram a Satanismi su einu trarbrgin sem su laus vi hroka og sjlfsrttltingu, get g ekki s a a standist.

Mr finnst hinsvegar slmt a nnast ll umfjllun sem g hef s um Satanista er bygg fordmum og vanekkingu. g reyni svona almennt a mynda mr ekki afgerandi skoanir nema vita eitthva aeins um hva mli snst og ar sem a er einnig markmi margra eirra sem vira skoanir snar hr, vildi g leggja nokku til umrunnar.

Kjarninn hugmyndafri Satanista er essi: "We create our gods, not the other way around."

Eftir v a dma sem g hef lesi um kenningar LaVeys er etta ekki bara hpur af "grandi kjnum" ea samsafn einhverra grnara, heldur flk me vel grundaa lfsspeki, sem langar rosalega miki a vera trflag tt a tri ekki neina gui. Og g efast um eir sri Kristna menn nokku meira en vantru.is


Snbjrn - 15/02/06 17:14 #

Skemmtilegt a heyra. Mjg andflagslegar skoanir, vissulega er g ekki mikill adandi fermingarathafna ea tskriftarathafna. r eru leiinlegar og langdregnar.

A standa sama um giftingarathfnina sjlfa er svoldi srstakt, fremur rmantskt en ekki a algengt, foreldrar mnir hldu t.d. enga srstaka veislu heldur giftust bara borgaralega.

Ein athfn sem g tel a vri ekki hgt a komast undan er jararfrin. a er lka athfn sem lkt fermingu ea tskrift skiptir slrnt s miklu mli. er g auvita a tala um fyrir nna ttingja, slk athfn er HELD g hjkvmileg. Flk verur einhvern veginn a vinna t r sorginni.

Sem rk fyrir nausyn athafna get g sagt a ekki fyrirfinnist samflag manna essari jru sem s n eirra. etta eru httuleg rk a mrgu leyti, v gti g allt eins sagt: a fyrirfinnst ekki mannlegt samflag n trarbraga.

g held a vi getum vel veri n trarbraga. g held samt ekki a vi gtum veri n athafna. a er mikilvgt fyrir fjlskyldur a hafa einhvers konar kvejuathfn handa ltnum ttingjum. etta er ekki beint lffrileg rf, a er ekki djpst sta fyrir v a vi urfum athfnina. Hn er flagslegs elis.

Einstaklingur getur komist af n ess a hafa athafnir. En geta samflg og hpar komist af n eirra? Ef g vri eyieyju yrfti g ekki neinni athfn a halda. Athafnir eins og vgslur ea greftrunarathafnir byggjast flagslegum astum. Einhver hpnum d, hvernig eigum vi a bregast vi? Vi tlum a taka inn einhvern njan hpinn, hvernig innsiglum vi hann?

Birgir mun vntanlega ekki finna fyrir rf fyrir "rital". En hann verur a taka tt eim til ess a vera fullgildur melimur samflaginu.

Gtum vi hreinsa athafnirnar r samflaginu og lti a virka? a eru vissar vangaveltur og g tla ekkert a fullyra, tt a skoanir mnar su augljsar. Vona a a s eitthva vit v sem g er a segja.


Eva - 15/02/06 17:28 #

Hva varar rfina fyrir rital arf n enga srfriekkingu mannkynssgu til a sj a trarrf og rf fyrir msar athafnir og tkn er rkjandi hj manninum.

g finn oft fyrir trarrf sjlf. Mig langar stundum til a einhver kraftaverkagaur komi og taki taumana. a merkir hinsvegar ekki a g telji nokkrar lkur a a gerist. g hef lka rf fyrir rital tt hn taki sig ara mynd en kirkjulegar athafnir.

Hinsvegar hvarflar ekki a mr a halda v fram Birgir og Sigurur su haldnir einhverjum slkum rfum "innst inni". g held a eir su bir einfrir um a skilgreina tilfinningar snar essum efnum sem rum. a sem er rkjandi hj manninum er sjaldan ef nokkurntma algilt.


Sigurur Hlm Gunnarsson - 15/02/06 23:01 #

A standa sama um giftingarathfnina sjlfa er svoldi srstakt, fremur rmantskt en ekki a algengt.

:) a sem g vildi segja an er ekki a mr s alveg sama um athafnir eins og giftingar og greftranir. r skipta mig einfaldlega litlu mli. Kannski breytist s smekkur minn seinna lfsleiinni. Hver veit. Ef g vri svo lnsamur a eiga krustu sem vildi giftast mr og halda stra og mikla athfn myndi g glaur lta tilleiast. A sama skapi vri g fullkomlega sttur a stafesta trna og st mna kyrrey, ef svo m a ori komast. Fyrir mr er a ekki athfnin, ea ritali, sem skiptir mli heldur hugurinn bak vi. g tel mig vera gtlega rmantskan og g er afskaplega tilfinningarkur maur (jafnvel of tilfinningarkur stundum :)) Af einhverjum stum skipta svona ritl mig bara litlu mli.

Ein athfn sem g tel a vri ekki hgt a komast undan er jararfrin.

g skil lka afskaplega vel a a skiptir marga mli hvernig jarafr eirra fer fram. Flestum finnst a g held mikilvgt a eir su jarair samrmi vi eirra lfsskoanir og skir. Flestir kristnir vilja vera jarsungnir kirkju (en t.d. ekki mosku) og flestir eir trleysingjar og hmanistar sem g ekki vilja eiga kost v a f hmanska kvejuathfn. essar skir skil g mtavel, enda berst g fyrir v Simennt a hgt veri t.d. a bja upp asto vi hmanskar greftranir framtinni.

Af einhverjum stum er mr persnulega sama hvernig verur stai a minni jarafr egar g fell fr. Ef fjlskylda mn vill t.d. lta jarsyngja mig kirkju me tilheyrandi ritlum rtt fyrir a a g s vita trlaus er mr hreint alveg sama. ar sem g ver j vonandi dauur eigin jarafr skiptir etta mig engu mli. Fjlskyldan fr mitt leyfi til a standa a jarafrinni annig a eim li best. g geri ekki lti r v a mrgum finnst etta skipta mli.

Eru etta andflagslegar skoanir? a finnst mr ekki.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 15/02/06 23:55 #

g held a g geti teki undir hrumbil hvert or sem fram hefur komi af hlfu Evu hr a ofan. g s mikil lkindi me hmanisma og satanisma a htti LaVey, en tt g gangist vi v a vera hmanisti get g ekki kalla mig LaVey-satanista. g las n Satanic Bible snum tma og fannst hn a miklu leyti vitrn, en egar kom rital-kaflana seinni partinum meikai g ekki meira. g held a a s auvelt a misskilja "rf fyrir rital" -- g held a eirri rf s fullngt miklu fjlbreyttari htt en tla mtti af orinu "rital". a mtti kannski kalla a "rf fyrir upphafningu" ea eitthva vumlkt -- rf sem mtti etv. fullgja me v a hlusta fallega tnlist ea dveljast (afsaki orbragi) gusgrnni nttru.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 16/02/06 01:05 #

Eva sagi

Hva varar rfina fyrir rital arf n enga srfriekkingu mannkynssgu til a sj a trarrf og rf fyrir msar athafnir og tkn er rkjandi hj manninum.

En er etta ekki bara gerfirf? g tel ekkert vitrnt rtlum. etta er bert innvgslum sem tla er a breyta flagstu einni svipan. Sem arf hindurvitni, tilfinningasemi og uppeppaa upphef a halda til ess a hafa einhverja merkingu.

g er byrjaur a hallast a v a athfnin busun s rf. Ea nausn ea jafnvel hamla, ef maur vill koma veg fyrir stttaskiptingu milli nemenda sklum.


Snbjrn - 16/02/06 20:08 #

Varandi jararfrina tti g reyndar ekki vi hana sem athfn fyrir hinn ltna. Mr sjlfum eins Siguri, stendur sltt sama hvernig mn jararfr verur. Hn snst kannski um mig, en hn er ekki tlu handa mr. Hn er handa eim sem syrgja mig. ess vegna tel g jararfrina mikilvga, v etta er athfn ar sem flk tekst vi sorg sameiningu. Sem er slrnt mikilvgt.


Hope Kntsson - 18/02/06 00:19 #

This may sound paradoxical since I am the person who introduced Icelandic society to borgaraleg ferming and have been coordinating that program now for 18 years, but I absolutely detest ritual! In my mind rituals consist of adhering to some strict performance of certain (religious) activities which were created by people who lived thousands of years ago and who I never knew and have no meaning whatsoever in my life today! I see no reason on earth to participate in such activities. I feel exceedingly uncomfortable when I witness such activities because they seem mindless and meaningless, to say the least. On the other hand I have nothing against people creating traditions for themselves and their families, traditions that mean something to them. There can be some very meaningful and powerful ways of marking the various turning points in life (birth, coming of age, marriage, and death) without the slightest need or referance to anything supernatural. And for that reason I think groups like Humanists have a valid reason to offer alternative, secular, individualized ceremonies for those people who choose a different way of marking those transitions. I have been present at and helped to organize completely secular weddings and funerals and they are very meaningful and personal. I don't think they are rituals at all. Some people might quibble with the meaning of the word ritual but it usually implies strict adherence to a religious or tribal set of rules and is usually symbolic or quasi-symbolic. Secular ceremonies are not rituals. The word ceremony has a much broader meaning and does NOT imply religion. It's hard for me to know, as a foreigner whether the words rital og athfn in Icelandic have the identical connotations.


Snbjrn - 18/02/06 19:36 #

Ritual and Athfn dont mean excactly the same thing. Athfn is broader: Could just mean any kind of event. But in this context it meant ritual.

Well, I just simply disagree with you. Ritual is an incredibly broad definition, not religious at all (thats why people say: a religious ritual, not just ritual).

Ceremonies are rituals.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 19/02/06 00:23 #

g er sammla Hope; a vsu mundi g ekki nota jafn sterkt or og "detest" sjlfur, en g s rital samt sem arfa, allavega s g ekki hvaa rf er sjlfu sr fyrir rital. hinn bginn ykir mr umhugsunarefni hvort menn hafi raun rf fyrir rital vegna ess a hi hversdagslega s neikvtt og fullngjandi. g meina, ef lfi er ekki gjfult dags daglega, reynir maur ekki frekar a fullngja rf sinni fyrir glei annan htt, svo sem me ritali, me skemmtunum ea einhverju ru? g meina, g held a ef asturnar sem vi lifum vi vru ekki firrtar, hefum vi ekki rf fyrir rital. g held a firring s orskin fyrir mrgu -- ritali, tr, jrembu, kynrembu, knattspyrnudellu og msu ru. (Firringin sr san orsakir efnahagskerfinu, sem kannski er betra a ra rum vettvangi...)


sgeir - 02/03/06 23:44 #

g er satanisti sjlfur, og vill bta aeins essar umrur. egar flk heyrir ori "Satan" hugsar a strax um hin kristna satan, ennan illa geit-mann sem dmir illar slir. Hinsvegar, egar essu hugtaki er beitt Satanisma er etta nokku lkt og...jah...hvt dfa. etta er hugmynd, merki, kvein flsfskur kjarni (afsaki essa slettu) sem hefur ann tilgang a styrkja Satanistann. egar g hugsa um Satan ( auvita innan satanisma) s g sjlfan mig eins og g vill a g s, satan er einskonar bermensch mynd sem er samt ekki svo "htt uppi" a ekki s hgt a n v takmarki.

"Tilhvers a hafa athafnir og annig ef eir eru trleysingjar?" etta er g og vieigandi spurning. Lavey talar um "Intellectual decompression chamber" sem er hugtak sem er fari me lengra Satanic Bible og seinna Satanic Rituals. egar g s etta fyrst hlt g a arna vri n kallinn farinn t eitthva kjafti, en upp a essu hafi mr fundist etta alltlagi. Nna fer hann a segja mr hvernig g a raa kertum, hversu miki kindabl g a nota og brlega arf g bara a senda eim litla summu, bara 20.000 kr, til a kalla fram einhvern djful...kjafti.

En, aftur a essum "rstiklefa" sem g kom inn . Kjarni essa hugtaks, a mnu mati, er myndunarafl og sjlfslfri. Setjum upp dmi: ert svo rei(ur) t einhverja persnu a rur varla vi ig. veist a nema a gerir eitthva endar etta allt voa. Athfnin sjlf er einfld, a kalla fram essa reii og leysa hana htt sem meiir engan, en hjlpar r a losa ig vi essar tilfinningar ur en gerir eitthva sem kemur r vandri.

Hope, g er sammla r a Satanismi er ekki hmanismi, enda er hmanismi (sast a g vissi) ekki trarbrag.

Hva varar ennan frttatt NFS ver g a segja a a mr fannst etta n bara llegt. Einhverjir gaurar me raddbreyti og mu a stama tr sr a etta gti eyilagt lf eirra ef etta kmist upp? Hvernig lit fr flk satanistum og satanisma eftir etta? A etta su einhverjar rottur sem last til a drka djfulinn svona egar eir hafa tma og svo lengi sem enginn sr til? Hinsvegar fannst mr talsmaur CoS komu essu fr sr skrt og greinilega.

etta er ori alveg ngu langt. En g get n sagt a fyrir mna hnd a g hef ekki framkvmt neinar athafnir, drukki afhelga messuvn n dansa um einhverjum kuflum. Hva er a vi satanismann sem...jah...kveikir svona flki? essi tengsl vi neikvna kristnu eiginleika? Fjlmilaumfjllun?

Vonandi kemur etta a einhverjum notum og akka g bara fyrir mig.

Kveja, sgeir

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.