Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

i eru hmanistar - ekki kristin

Um helgina sat g kaffispjallfund hj Samflagi trlausra - SAMT. Fyrir sem ekki vita, er etta kjaftaklbbur innan Simenntar, en Simennt er sem kunnugt er flag sirnna hmanista slandi.

Hope Kntsson er formaur Simenntar og man g ekki ann spjallfund sem hn hefur ekki seti. Um helgina sagi hn essa sgu af samskiptum snum vi marga landa okkar:

Hope spyr vikomandi hvort hann lti sig sem kristna manneskju. Svari er oftar en ekki j. Hn spyr hvort hinn kristni tri erfasyndina. Svari er yfirleitt nei. spyr hn ann sem ekki trir erfasyndina hvort hann tri reinan gu. Svari er alltaf nei. Hn spyr hvort tra s meyfinguna og aftur er svari nei. Loks spyr hn hvort vikomandi tri upprisu Krists og enn fr hn neikvtt svar.

egar hr er komi vi sgu tilkynnir hn yfirleitt vimlenda snum a essir ttir su grundvllur ess a vera kristinn. Svo spyr hn hva hinn kristni haldi a gu s. Svari er oftar en ekki hi ga manninum. En a er ekkert anna en hmanismi, segir Hope.

Fstir eir sem kalla sig kristna samflagi okkar tra reinan gu sem lt son sinn meyfast til a urrka syndina r samflaginu og rsa svo upp til himna eftir daua sinn. Nei, etta flk trir hi ga manninnum. etta eru hmanistar allt saman.

a er umhugsunarefni a boskapur kirkjunnar, sem boar a a Jess hafi di krossinum fyrir syndir okkar, skuli ekki skila sr meiri sannfringu eirra sem kalla sig kristna. Og vert er a velta v lka fyrir sr hvers vegna allt etta flk hangir samt v a lta sig sem kristnar manneskjur, egar hugmyndir ess samrmast engu boskap kirkjunnar.

Hva veldur? Vi erum ekki kristin j fyrir fimm aura, heldur hmansk. Af hverju er Simennt ekki strsta lfsskounarflag landsins?

Birgir Baldursson 29.08.2005
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 29/08/05 01:29 #

stan er essi: "Vi erum kristin j." a er hluti af dentteti slendingsins a hann eigi a vera kristinn. Srvitringur getur reyndar veri satrar, a er lka lagi og er pnu stt. En meginstraumurinn er kristinn - eim skilningi a menn eru vanir v a tala s um jina sem kristna. Eitt er a kasta trnni og vera trlaus - a getur veri lagi - en sji bara hvernig a er ef flk tekur upp ara tr. a jarar vi landr ef slendingur gerist mslimi - og sama m segja um a ef slendingur tki upp hindisma. Bddismi og taismi eru kannski lagi, enda "meinlaus" trarbrg - en slam ea hindismi eru "slensk" trarbrg. etta er ekki djp hugsun, frekar eins og tilfinning. Innrting. Sjlfsmynd. Vi erum slendingar, vi erum kristin. g er Vesturbingur, g er KR-ingur. (g er reyndar bi slendingur og Vesturbingur - en hvorki kristinn n KR-ingur - tvfld landr ar fer?) Nei, jarsjlfsmyndin, a er hn sem gerir tslagi me etta.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 29/08/05 02:23 #

Naglinn hittur hfui. Nsta spurning. Hvernig getum vi breytt essu?


Lrus Viar (melimur Vantr) - 29/08/05 14:53 #

Me v a afbyggja orruna kringum kristni.


Gumundur Plsson lknir - 30/08/05 01:35 #

g ver a segja fyrir mna parta a g voalega erfitt me a taka a nrri mr hvort flk trir ea trir ekki. a fylgir innr lgk einstaklingsins, hva hann hefur reynt lfsleiinni, sjlfsmynd hans, uppeldi og fjldamrgum atrium.

Jafnframt finnst mr erfitt a skilja hugsjnina a afkristna flk og gera sem flesta a ateiistum sem afneita llu nema rkhyggju og vsindum. Og hrista r heilabi hans allar skekkjur og brenglanir. a hafa veri til hugmyndakerfi sem hafa reynt etta me tluverum ofsa. Flestir ekkja a.

Mun a bta heiminn? g er ekki sannfrur.

a er sjlfu sr ekki erfitt a skilja lngum manna til a ra yfir hugum annarra en mr finnst essi lngun hljti a vera einhver angi af ofstki. A rast a lfsskoun flks? Ca. 2,2 milljarur jararba eru kristnir og ca. 1. milljarur manna er slamstrar svo dmi s teki.

Hitt er anna ml a g mli ekki bt trarofstki ar sem ll veraldleg og skynsamleg sjnarmi eru sett til hliar, vsindum og rkum afneita. Efnislegri tilveru mannsins hafna.

Hva a rast a annars konar trarsium, mr finnst a vera blindni af verstu sort, skortur forvitni og oft bera vitni um vtavera rsarhneig.

a er ekki hgt a afneita heilum hugmyndakerfum sem vafin eru saman vi heimspeki okkar, listir, bkmenntir og hafa mta lagaumgjr og jflagsskipan 2 sund r.
Nr er a reyna a skilja essi fyrirbri.

Svo geta menn veri sammla essu - a er anna ml.


Hjalti (melimur Vantr) - 30/08/05 01:58 #

Hvers vegna finnst r erfitt a skilja hugsjnina um a "hrista r heilabi" flks "allar skekkjur og brenglanir"? Finnst r ekki skilegt a lifa me flki me brenglaar hugsanir? ert lklega ekki gelknir.

g skil ekki hvaa tal etta er um a "ra yfir hugum annarra". ll okkar afkristnun verur lklega gegnum vitrnar rkrur, vi getum sem betur fer ekki ri yfir hugum annarra.

Hva a rast a annars konar trarsium, mr finnst a vera blindni af verstu sort, skortur forvitni og oft bera vitni um vtavera rsarhneig.
Prfau a setja stjrnmlastefnur inn stainn fyrir trarsium, hljmar afar heimskulega. Hva er a v a gagnrna trarsii?
a er ekki hgt a afneita heilum hugmyndakerfum sem vafin eru saman vi heimspeki okkar, listir, bkmenntir og hafa mta lagaumgjr og jflagsskipan 2 sund r.
Vst er a hgt. Sju til dmis okkur. Ekkert ml. Auk ess er a besta essum efnum a mnu mati a sem hefur veri sem lengst fr kristninni. Td held g a fstir af frgustu heimspekingum sustu 1000 ra hafi veri kristnir. a besta lagaumgjr okkar er komi fr Rmverjum. Htindur lista og bkmennta voru fyrir kristni, endurreisnin og san me upplsingunni. En endilega vertu sammla.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 30/08/05 02:02 #

Jafnframt finnst mr erfitt a skilja hugsjnina a afkristna flk og gera sem flesta a ateiistum sem afneita llu nema rkhyggju og vsindum.

Ertu viss um a vi sum a v? Er ekki hverjum manni hollt a f heiarlega gagnrni r skoanir sem hann ahyllist. Skoanir eru ekki allar jafnviringarverar. Vi reynum a benda hvernig hugmyndaheimur kristindmsins er bi httulegur og undirokandi.

En finnst r ekki lka jafnerfitt a skilja hugsjnina sem felst a reyna a kristna alla? Af hverju tti s hegun a vera rttmtari?

a hafa veri til hugmyndakerfi sem hafa reynt etta me tluverum ofsa. Flestir ekkja a.

Ertu a lkja okkur vi Staln? etta er misskilningi byggt hj r.

Mun a bta heiminn? g er ekki sannfrur.

a mun bta heiminn umtalsvert ef flk almennt ltur af v a stunda hindurvitni. Og kristnin er eitt slkt og afleiingar hennar taka sig margar ljtar myndir, sbr. t.d. kristnina Kong.

a er sjlfu sr ekki erfitt a skilja lngum manna til a ra yfir hugum annarra en mr finnst essi lngun hljti a vera einhver angi af ofstki.

etta er alvarleg skun hj r og fullkominn strmaur. Hr reynir enginn a ra yfir hugum manna, en kristnin gengur hins vegar einmitt t slkt. Vi hvetjum flk til a hugsa sjlft en lta ekki mata sig heimskulegum bbiljum.

A rast a lfsskoun flks?

Trarskoanir eru nkvmlega jafngagnrnisverar og arar skoanir. S stareynd a flk ltur sr fremur srna ef r eru gagnrndar breyta ekki nausyn ess a flk fi tkifri til a endurskoa lfsskoanir snar og vanahugsanir.

a er ekki hgt a afneita heilum hugmyndakerfum sem vafin eru saman vi heimspeki okkar, listir, bkmenntir og hafa mta lagaumgjr og jflagsskipan 2 sund r.

j. a kallast framfarir og framrun. g hafna v a hefarkin hafi nokkurt vgi.


Emira - 30/08/05 04:37 #

Hvaa voa hrsluvibrg eru etta? a er eins og ekki megi koma fram nnur sjnarmi hrna en BARA au sem ritstjrnin setur fram. g get ekki s a skrifin hj lkninum hafi nokkurn htt veri neikv, hvorki fyrir trmenn ea trleysingja. Hann frir bara g rk fyrir v af hverju vi ttum a fara varlega a rskast me ara ea neya ara undir okkar persnulegu skoun. etta er eitthva sem allir hafa gott af a heyra ru hvoru. Skrif lknisins voru almenns elis en ekki rs. a er undarleg s rtta a sj vin hverjum eim sem tekur ekki einara afstu me manni. a er httulegur hugsunargangur. g hef teki eftir undarlegri tilhneigingu sumra hr inni a lesa oft meira r orum annara en efni standa til. Gott dmi um etta m sj hr a ofan egar lknirinn bendir alkunnu stareynd a gegnum tina hafa veri til hugmyndarkerfi sem miast a v a "heilavo" flk rtta tt og slkt hafi iulega enda illa. a merkilega vi etta allt saman er ekki s stareynd sem lknirinn varpar fram heldur vibrgin sem hann fr fyrir viki. Getur veri a trleysingjarnir sem honum svara su svo vnuskislega sjlfmilgir a eir haldi a ALLT sem sagt er beinist gegn eim? A minnsta kosti heldur Birgir a. Hann heldur a me essum orum lknisins s hann a lkja sr (Birgi) vi sjlfan Staln. a getur n hver heilvita manneskja s a svo er ekki. Lknirinn er aeins a vara vi hinu augljsa. a er margt fleira sem lknirinn gi nefnir og allt er a almennu ntunum en samt heyrir Birgir bara tala illa um sjlfan sig og sna tr. a er bara nokku klikk.

Hilsen E.


Snr - 30/08/05 07:37 #

"a merkilega vi etta allt saman er ekki s stareynd sem lknirinn varpar fram heldur vibrgin sem hann fr fyrir viki."

g les hvorki neikvni r skrifum Gumundar, n r vibrgum vi eim. Gerir a?


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 30/08/05 10:13 #

ttalegt vl er etta. Var ekki svar Birgis almennt elis vi almennum vangaveltum Gumundar lknis? Ekki elilegt a spurja hvort krleiksrki lknirinn vri a ja a hugmyndafri Stalns enda hafa lka sakanir komi upp ur gar trleysingja.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 30/08/05 10:25 #

J, etta er n meiri strmannasmin hj Emiru.


Matti (melimur Vantr) - 30/08/05 10:35 #

g spi v a Emira muni kvarta undan "ofsafengnum" vibrgum vi saklausri athugasemd :-)

Hva veldur v a flk er sfellt a gera trleysingjum upp ofsa og dnaskap ar sem hann er ekki a finna?


Finnur - 30/08/05 11:23 #

a er umhugsunarefni a boskapur kirkjunnar, sem boar a a Jess hafi di krossinum fyrir syndir okkar, skuli ekki skila sr meiri sannfringu eirra sem kalla sig kristna.
g held a skringin fyrir essu s einfaldlega s a kristni er innflutt hugmyndafri, og sta ess a vi tkum hana framyfir satrnna og seinna gerumst mtmlendatrar, var til a halda friinn.
g heyri v eitt sinn haldi fram a kristintakan slandi vri raun og veru ekkert skrtin vegna ess a satrin umber nnur trarbrg auveldlega. ess vegna tti forferum okkar ekkert tiltkuml a metaka kristni. eir voru ekki a frna neinu.
Kristni hefur san ori s tr sem rkir yfirborinu, en eins og hr er haldi fram ristir essi hugmyndafri ekki mjg djpt.
a vri frlegt ef Hope myndi bta inn spurningalista sinn hvort menn tryu lfa, hulduflk, drauga og framlina. Mr tti lklegt a tkoman yri s a slendingar su eli snu andlega sinnair hmanistar.
g tek undir me Gumundi um a g erfitt me a skilja hugsjnina a "hrista allar skekkjur og brenglanir r heilabinu", en a er gaman a fylgjast me essu.




Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 30/08/05 14:22 #

Hva veldur v a flk er sfellt a gera trleysingjum upp ofsa og dnaskap ar sem hann er ekki a finna?

Vi vitum auvita svari vi v. egar engin eru rkin er svo auvelt og hentugt a gera mnnum bara upp skoanir (eins og etta njasta tspil, a vi viljum ra yfir hugum manna) og mla svo mynd af litlum skrandi Hitlerum.


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 30/08/05 17:17 #

Svona ur en einhver fanatker gerir a:

Fyrst i afneiti gvui, afneitii i ekki helfrinni lka?!?

End of "besides the point"


Jn Magns (melimur Vantr) - 30/08/05 18:24 #

ahhh hinn fullkomni strmaur :D


Gumundur Plsson lknir - 31/08/05 00:49 #

g undrast n essi vibrg vi pistli mnum hr a ofan og menn taka sumu af v sem g skrifai arflega persnulega finnst mr. etta eru meira svona almennar vangaveltur.

g tel mig skilja trlausa menn gtlega og ber viringu fyrir rkum eirra, a g tali n ekki um ef au eru sett fram af eindrgni og eru laus vi gfuryri, ofstki og meinlegt h. g var trlaus lengst af venjulegri merkingu orsins. Fannst a bara gott og var ngur me a.

Er skynsamlegt a tra?

Ekki kann g svari en a m nlgast vandamli fr msum sjnarhornum.
Eitt sem m nefna, er a maur verur a gera upp vi sig hvort veruleiki trarinnar s til ea ekki.

Er arna einhver metafysikk bak vi; stareynd verldinni sem maurinn getur nlgast, skili og lifa sig inn ?

En tkum essu alveg hlutlaust, ykjumst ekkert vita fyrirfram og rannskum. Hlustum ara og lrum af sgunni.

Ea eru tr og trarbrg uppspuni, hluti af brygulu slarlfi mannsins. Eins konar veikleiki ea brestur sem tefur fyrir skilningi og ruglar dmgreind manna.

Hver er sannleikurinn? Og hva getum vi nota sem mlikvara a vi hfum fundi a sem satt er og rtt? Hr ber a hafa huga a vsindaleg afer hefur ekki fundi sannleikann. Vi vitum ekkert hver hann er, setjum fram tilgtur og prfum. Og a mtar heimsmynd okkar og styrkir okkur sum v a trin s relt. En tilvistarvanda mannsins leysa vsindin ekki, eins og vi vitum.

Trin fer allt arar leiir og jnar rum tilgangi mannlfinu. Rannsakar samt heimspekinni siferi, merkingu lfsins og dauans, jninguna og andlegan veruleika mannsins. g er ekki viss um a a urfi a tefla essum ttum mannlfsins svona sterkt hvorn gegn rum. Og kasta trnni t hafsauga. Gerir a okkur rkari? Frir a okkur nr rum mnnum? Eykur a skilning okkar lfinu?

g vil srstaklega benda a trin gerir byrg mannsins nunganum ekki minni. Hann getur engann htt varpa sr fang gus og seti ar mr og sjlfshyggju.

g rakst or sem undirstrika etta sem kllu hefur veri Bn Sameinuu janna og er hn svona:

Drottinn, jrin okkar er aeins ltil plneta vttum alheimsins. a er okkar valdi a bar essarar plnetu jist ekki strum, kveljist ekki af hungri ea tta, skiljist ekki a stulausu sundur vegna kyntta, hlitar ea heimsskounar. Gefu okkur hugrekki og forsjlni til a hefja etta verk egar dag, svo a brn okkar og barnabrn geti framtinni stolt bori nafni maur.

etta eru gtis or finnst mr sem hafa hrif sem taka au til sn, jafnt trmenn sem trlausa. Alla menn me gan vilja.


Matti (melimur Vantr) - 31/08/05 01:11 #

g undrast n essi vibrg vi pistli mnum hr a ofan og menn taka sumu af v sem g skrifai arflega persnulega finnst mr. etta eru meira svona almennar vangaveltur.

Vibrg essi eru hluti af eim samrum sem yfirleitt eiga sr sta Vantrarvefnum. Hr setur flk fram skoanir og m gera r fyrir a f gagnrni r.

Vibrgin vi athugasemd inni eru skp elileg, r er svara.

essi "Bn Sameinuu janna" vri ekki svo vitlaus ef a vri ekki fyrir kalli upphafi. Til hvers skpunum tti skynsamt flk a flkja hindurvitnum mli?


Hjalti (melimur Vantr) - 31/08/05 01:20 #

Er skynsamlegt a tra?
Fer eftir hva tt vi me sgninni 'a tra'. Ef ert a tala um gamla ga "fullvissa n raka ea sannana" er mjg skynsamlegt a tra.
Eitt sem m nefna, er a maur verur a gera upp vi sig hvort veruleiki trarinnar s til ea ekki.
Hva er 'veruleiki trarinnar'? Ertu a tala um yfirnttruheim ea eitthva annig?
En tilvistarvanda mannsins leysa vsindin ekki, eins og vi vitum.
g hef reyndar aldrei skili almennilega ennan tilvistarvanda. Hva er vandamli?
Trin fer allt arar leiir og jnar rum tilgangi mannlfinu. Rannsakar samt heimspekinni siferi, merkingu lfsins og dauans, jninguna og andlegan veruleika mannsins.
Sru ekki vandamli arna? Trin er a troa sr inn svi ar sem skynsemin (heimspekin) ein tti a ra. Hvers vegna ttum vi a troa hindurvitnum og skynsemi umru um "siferi, merkingu lfsins...."? Vi ttum ekki a gera a, ekki frekar en egar vi rum um vsindi.

Tkum sem dmi sifri. Hvernig skpunum yfirnttra og 'fullvissa n raka' a hjlpa okkur a taka skynsamar siferislegar kvaranir?

g er ekki viss um a a urfi a tefla essum ttum mannlfsins svona sterkt hvorn gegn rum.
g held a a s erfitt a samrma skynsemi og skynsemi. Gangi r vel a reyna a.
g vil srstaklega benda a trin gerir byrg mannsins nunganum ekki minni.
Hn getur gert a. Ertu sammla v?


Emira - 31/08/05 05:23 #

Fyrirgefi ef g hef veri a misskilja eitthva. g vildi n bara a benda a a skrif lknissins beindist ekki gegn neinum srstaklega. Hann bennti kurteisislega a a allar tilraunir manna til a "afmenga" hpa flks af tiltekinni lfsskoun ea hugmyndafri hefu enda illa enda er slkt ekki hgt nema me grfum mannrttindabrotum. etta jafnt vi um alla menn, h trarskoun ea plitk. g ekki ekki ann hmanista sem ekki er sammla essu vihorfi. v kom a mr vart a lkninum skuli mtmlt.

Hilsen E.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 31/08/05 06:01 #

Vi erum ekki a reyna a ra yfir hugum manna og sst af llu me mannrttindabrotum. a er v fullkominn strmaur hj lkninum a slengja essu framan okkur, hann gerir okkur upp skoanir og athafnir hr.

Umsvif kirkjunnar gegnum aldirnar eru hins vegar full af essu, menn vlair "rtta" skoun me ofbeldi og dauarefsingum ef eir ekki hlddu. ttir v fremur a taka etta til n heldur en a vera a strmannast hr okkur, Emira a.k.a Lrus Pll.

Hypjau ig svo t af essum vef, ert ekki velkominn hr.


eggert egg - 31/08/05 09:22 #

[athugasemd eytt, vinsamlegast haldi ykkur vi umruefni. M]


Finnur - 31/08/05 12:03 #

g hef reyndar aldrei skili almennilega ennan tilvistarvanda. Hva er vandamli?
g n bgt me a Hjalti hafir aldrei freistast til ess a rttlta jafnvel lti brot af tilverunni me einhverju yfirnttrulegu. Hefuru aldrei ori rkrota?
g s nlega heimildarmyndina "What the bleep do we know". a merkilega vi essi hindurvitni er a hr nota hfundar rkleysi skammtafrinnar sem undirstuna a nrri vakningu. Skilaboin eru au a veruleikinn er beinlnis hur okkar vitund. eir bauna talsvert a hefbundin trarbrg bja fylgjendum snum upp utanakomandi lausn tilvistarvanda snum, egar eina raunhfa lausnin er skilningur v a veruleikinn er a sem vi viljum a hann s.
Ea eins og gufringurinn myndinni segir: "Getur maur gengi vatni? Vissulega svo fremi sem vitundin er skr".
annig a g held a vantrarmenn eigi brattan a skja, ekki v a afkristna okkur, heldur v a fora okkur fr allskyns hindurvitnum sem skja a okkur fr llum ttum.



Lrus Viar (melimur Vantr) - 31/08/05 12:16 #

Skondi hvernig skammtafri hefur ori a nju afdrepi fyrir traa. Virist vera einhvers konar undankomulei fr rkfrinni.

eir bauna talsvert a hefbundin trarbrg bja fylgjendum snum upp utanakomandi lausn tilvistarvanda snum, egar eina raunhfa lausnin er skilningur v a veruleikinn er a sem vi viljum a hann s.

sgeir - 31/08/05 15:12 #

Hvernig geta or og samrur flokkast undir mannrttindabrot? g bara spyr, a er a eina sem hr er stunda.


Hjalti (melimur Vantr) - 31/08/05 15:20 #

g n bgt me a Hjalti hafir aldrei freistast til ess a rttlta jafnvel lti brot af tilverunni me einhverju yfirnttrulegu. Hefuru aldrei ori rkrota?
Ef 'tilvistarvandinn' er a vita ekki eitthva (hann er ekki a) stti g mig frekar vi a vita a ekki frekar en a segja a etta su galdrar (yfirnttra). a eykur engan veginn skilning manns neinu.


Finnur - 31/08/05 22:29 #

Ef 'tilvistarvandinn' er a vita ekki eitthva (hann er ekki a) ...
verur n a tskra etta aeins betur Hjalti, skilur ekki tilvistarvandann en veist hver hann er?
a er rtt a tr eykur ekki vsindalegan skilning tilverunni, en hn gerir tilveruna brilegri s hn rtt hndlu.


Hjalti (melimur Vantr) - 31/08/05 23:02 #

g veit a tilvistarvandinn er ekki a vita ekki einhverja stareynd (vera rkrota). En ar me er ekki sagt a g viti nkvmlega hver hann er. Gtiru sagt mr a?

a er rtt a tr eykur ekki vsindalegan skilning tilverunni,...
dregur r vanmtti trarinnar. Hn eykur ekki neinn skilning tilverunni. Algjrlega gagnslaus til ess a skilja eitt n neitt.
...en hn gerir tilveruna brilegri s hn rtt hndlu.
Og hvernig er 'tr' (hvort ttu vi fullvissu n raka ea a halda a yfirnttra s til) rtt hndlu? a a halda a sinn kynttur s ri en arir getur gert tilveruna brilega fyrir suma en a er samt httulegur hugsunarhttur. Sama gildir um tr.


Finnur - 31/08/05 23:40 #

a er heil vsindagrein tileinku tilvistarvandanum sem kallast heimspeki, annig a g tla ekki a reyna a tskra hann nkvmlega. En fum orum held g a spurningin "Af hverju erum vi hr?" lsi honum nokku vel.
a er einhverstaar skrifa "a sem r vilji a arir menn gjri yur, a skulu r og eim gjra". etta er gtis dmi um rtta hndlun tr.


Hjalti (melimur Vantr) - 31/08/05 23:49 #

ur en maur getur fari a spyrja um hver tilgangurinn s hltur maur fyrst a spyrja sig hvort a s tilgangur yfir hfu.

En eigum vi ekki a leyfa heimspekinni a fst vi tilvistarvandann? Er ekki arfi a lta trnna vlast fyrir?

a er einhverstaar skrifa "a sem r vilji a arir menn gjri yur, a skulu r og eim gjra". etta er gtis dmi um rtta hndlun tr.
Ertu a segja a a s g stefna siferismlum a byggja grunninnn sinn tr? Finnst r kennivaldsleiin g?

a hltur a vera gfulegra a fylgja gullnu reglunni vegna ess a hn s skynsamleg frekar en vegna ess a maur eigi a tra henni, er a ekki?


Gumundur Plsson lknir - 01/09/05 00:44 #

Kannski mtti umora etta hugtak, tilvistarvandi eitthva. reianlega birtist hann mnnum mjg mismunandi en venjulega er vsa hinna strri spurninga um tilveruna sem meira ea minna hver maur stendur frammi fyrir einhvern tma finni.

Spurningar sem tengjst existens mannsins og knja kannski ekki sfellt , en vara hinstu rk tilverunnar og stu mannsins heiminum.

etta er vandi sem knr kannski fyrst og fremst vi kvena atburi lfi mannsins svo sem missi og sorg. Einmanaleika, ldrun, tskfun og sjkdma svo g nefni eitthva. etta sem vi ll viljum forast. Og ntmamaurinn mesta basli me.

Ea bara egar manninum er kippt t r vanabundnu fari snu, hver sem stan er og hann arf a fara a raa sr saman upp ntt, finna sr samasta, endurskilgreina sig og stu sna tilverunni. Oft er s hinn sami fullur kva og ryggis og hefur snar stur til.
Vissulega getur rkhugsun og stilling hjlpa manninum mis konar tilvistarvanda a vri fsinna a neita v. Stillingin me v a ba og sj hvernig heilinn sorterar og vinnur sjlfur mevita r vandanum. Greinir aalatriin fr aukaatriunum ea bur ar til eli vandamlsins breytist. Reynslan skiptir hr miklu mli.

En a er auvita svona stundum sem maurinn spyr um hinstu rk tilverunnar, hver hann er og hvort eitthvert afl s til sem er strra en hann sjlfur.

egar miki gengur tilverunni er traur maur oft mun sterkari en s trlausi. a hef g s magoft, td starfi mnu.

Kveja GP


Finnur - 01/09/05 00:56 #

Tilvistarvandinn er alltof persnulegur til ess a hgt s a lta hann vsindum eingngu eftir. g kalla a n Skffuhrif ef telur a tr s a flkjast fyrir heimspeki.

J, s tr hndlu rttan htt, finnst mr hn gur siferisgrundvllur.


Hjalti (melimur Vantr) - 01/09/05 00:59 #

Jja, g skil ekki hvers vegna tr tti a vera betri kosturinn heldur en skynsemi (heimspeki) vi a velta fyrir sr essum "stru spurningum".

En a er rtt a vi fll gerir flk oft heimskulega hluti. Sumir fara td a tra. Veit ekki hvort tra flk s sterkara egar miki gengur . Vri gaman a sj einhverjar rannsknir um etta.


Hjalti (melimur Vantr) - 01/09/05 01:08 #

Tilvistarvandinn er alltof persnulegur til ess a hgt s a lta hann vsindum eingngu eftir.
Finnur, svarinu til n skrifai g:
En eigum vi ekki a leyfa heimspekinni a fst vi tilvistarvandann?
Telur heimspeki vera vsindagrein? Ef svo er er alveg hgt a stunda "persnulega" heimspeki, einfaldlega me v a nota skynsemina.

En g skil ekki hvernig tlar a komast a einhverri gfulegu me v a nota tr (fullvissu n raka).

g kalla a n Skffuhrif ef telur a tr s a flkjast fyrir heimspeki.
Gtiru tskrt nnar hverju essi rkvilla mn felst? Mr finnst a augljst a frigrein ar sem a leitast er vi a rkstyja allt s a til trafala a koma me fullyringar sem maur a vera fullviss um n nokkurra raka ea sannana, ertu ekki sammla v?
J, s tr hndlu rttan htt, finnst mr hn gur siferisgrundvllur.
annig a ef a fer eftir gullnu reglunni er a ekki vegna ess a r finnst hn skynsamleg heldur vegna ess a trir a hn s rtt? Ea er a vegna ess a Jess sagi r a hn s rtt?

En gtiru tskrt betur hva tt vi egar segir a tr s gur siferisgrundvllur? Ertu a tala um a a a eitthva yfirnttrulegt segi hva s rtt s gur siferisgrundvllur? Ea ertu a tala um a a s gur siferisgrundvllur a vera fullviss um eitthva n nokkurra sannana ea raka?


Emira - 01/09/05 04:48 #

[Athugasemd eytt, essi maur er banni - vefstjri]


Finnur - 01/09/05 06:48 #

Gtiru tskrt nnar hverju essi rkvilla mn felst? Mr finnst a augljst a frigrein ar sem a leitast er vi a rkstyja allt s a til trafala a koma me fullyringar sem maur a vera fullviss um n nokkurra raka ea sannana, ertu ekki sammla v?
Rkvillan felst v a skilgreina tr sem fullvissu.
Heimspekingar hafa lengi glmt vi tilveru gus, samanber misleiandi guinn hans Descarte og tilkynning Nietzsche um a gu s dauur. Finnst r etta kannski lsandi dmi um a tr flkist fyrir heimspeki?
En gtiru tskrt betur hva tt vi egar segir a tr s gur siferisgrundvllur?
Rtt me farin tr vel a merkja. a er kannski best a tskra etta me v a vitna titilinn essum ri. jkirkjan og skyldunm kristinfri hefur skila sr einstaklingum sem best verur lst sem hmanistum.


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 01/09/05 08:24 #

i eru me allra httulegustu srtrarhpunum landinu dag.

Aaaahhhhndvarp. Ekki hef g veri var vi a trlausir hafi veri a rngva snum lfskounum upp flk og hva a melimir flag vantrara tilbiji einhvern einn skeikulan leitoga, einsog efahyggjuklti sem tilba Ayn Rand ea kalikkaklti sem tilbiur pfann.

Vel minnst, hvort a Jes hafi veri hmanisti er ausvara. Nei, hann var a ekki:

Humanism is an active ethical and philosophical approach to life focusing on human solutions to human issues through rational arguments without recourse to a god, gods, sacred texts or religious creeds.

Gumundur Plsson lknir - 01/09/05 10:11 #

etta finnst mr vel ora hj Finni: Rkvillan felst v a skilgreina tr sem fullvissu. Allmargir heimspekingar gera r fyrir tilvist gus en hafa reynd ekki orfri til a fst vi gushugmyndina nema a takmrkuu leiti. eir fara elilega ekki inn svi gufrinnar sem gti kippt grundvellinum undan rkhyggju eirra og hefur annan grundvll ef svo m segja.

Trin er fremur kvein afstaa til lfsins fremur en fullvissa og trandi maur efast auvita um alla skapaa hluti eins og hver annar. Efinn er hluti af lfi mannsins auvita og skiptir litlu hvort maurinn er kristinn, bddatrar ea trlaus.


Arngrmur Vdaln - 01/09/05 13:47 #

Heimspekingar hafa lengi glmt vi tilveru gus, samanber misleiandi guinn hans Descarte og tilkynning Nietzsche um a gu s dauur.

Fullyring Zarastru Nietzsches um a gu s dauur ber ekki a skilja ennan htt. a sem Zarastra vi me v a gu s dauur er a maurinn muni ekki rast lengur fyrir tilstilli einhvers gus ea ri mttar, heldur arf hann a gera a sjlfur.

essi setning er me rum orum inngangurinn a kenningu Nietzsches um ofurmenni, sem samkvmt honum er hi eina rtta skref fram. En a er mannsins a finna ofurmenni, en ekki gus. Gu er v ekki dauur samkvmt Nietzsche, heldur gagnslaus ntmamanninum.


Arngrmur - 01/09/05 13:53 #

Nietzsche var v engan htt a glma vi tilvist gus heldur ru fremur tilvist mannsins og hve hann hefur stana sinni tilvist. Hann minnist gu svo hann urfi ekki a minnast hann oftar. Gu er afgreiddur. kemur til kasta mannsins.


Hjalti (melimur Vantr) - 01/09/05 16:38 #

Rkvillan felst v a skilgreina tr sem fullvissu.
etta er bara rng skilgreining, ekki skffuhrifin. En i hefu mtt segjast vera sammla essari skilgreiningu fyrr. Td egar g skrifai etta:
Fer eftir hva tt vi me sgninni 'a tra'. Ef ert a tala um gamla ga "fullvissa n raka ea sannana" er mjg skynsamlegt a tra.
ea etta:
Og hvernig er 'tr' (hvort ttu vi fullvissu n raka ea a halda a yfirnttra s til) rtt hndlu?
En essi skilgreining er n ekki mn heldur er etta Biblulega skilgreiningin sj Heb 11:1 (Trin er fullvissa...). En ef i eru sttir vi mna skilgreiningu veri i a koma me ara stainn. Gumundur P. segir a trin s 'kvein afstaa til lfsins', hvaa afstaa er a? S afstaa a til s yfirnttra?
Heimspekingar hafa lengi glmt vi tilveru gus, samanber misleiandi guinn hans Descarte og tilkynning Nietzsche um a gu s dauur. Finnst r etta kannski lsandi dmi um a tr flkist fyrir heimspeki?
Nei. egar segir a heimspekingar hafi glmt vi tilveru gus, dettur mr bara hug hlgilegar tilraunir trmanna gegnum aldirnar til ess a fra rk fyrir tilvist gus. En sifri er gott dmi um svi ar sem tr flkist fyrir.
Rtt me farin tr vel a merkja. a er kannski best a tskra etta me v a vitna titilinn essum ri. jkirkjan og skyldunm kristinfri hefur skila sr einstaklingum sem best verur lst sem hmanistum.
N arf g a vita hva tt vi me tr og hvernig essi tr gerir einstaklinga a hmanistum. Gtiru tskrt hva tt vi?
Allmargir heimspekingar gera r fyrir tilvist gus en hafa reynd ekki orfri til a fst vi gushugmyndina nema a takmrkuu leiti. eir fara elilega ekki inn svi gufrinnar sem gti kippt grundvellinum undan rkhyggju eirra og hefur annan grundvll ef svo m segja.
annig a eir gera r fyrir tilvist gus og gufrin hefur annan grundvll heldur en heimspekin. Hvernig hefur gufrin annan grundvll? etta hljmar eins og gufrin hafi ekki skynsemina sem grundvll og geri r fyrir arfa hlutum.


Finnur - 02/09/05 06:11 #

Nietzsche var v engan htt a glma vi tilvist gus heldur ru fremur tilvist mannsins...
J etta nkvmt hj mr, heimspekin glmir vissulega vi tilveru mannsins, ekki gus. a sem vi Hjalti vorum a deila um er hvort tr flkist fyrir heimspeki. Og tilvitnun mn Descarte og Nietzsche hr a ofan eru rk fyrir v a tr s hluti af essari glmu.

Skilgreining tr er mjg afst. essari vefsu skilgreini g tr sem andstu vantrar. a er a viurkenna hugmyndir sem byggjast ekki rkum.
...hvernig essi tr gerir einstaklinga a hmanistum.
Nei g hef enga skringu essu Hjalti og g veit ekki einu sinni hvort eitthva samhengi s arna milli. Hinsvegar m draga rk a v a ekki er allt sem snist egar kemur a hinni slensku kristni, og getur veri sammla mr v a a skuli fara varlega v a hreyfa vi essu fyrirkomulagi?


Finnur - 02/09/05 10:12 #

En sifri er gott dmi um svi ar sem tr flkist fyrir.
Er a virkilega Hjalti? Ef a eina sem lest um hrif trarbraga eru pistlarnir hrna Vantr, er g sammla. En a vri lka gott dmi um neikv hrif skffuhrifanna, ekki satt?
Jja, g skil ekki hvers vegna tr tti a vera betri kosturinn heldur en skynsemi (heimspeki) vi a velta fyrir sr essum "stru spurningum".
Hvort er betra a nota hamar ea skrfjrn til a negla nagla? Vali er auvelt, hamar. ar af leiandi er hamar besta verkfri til a byggja hs. Ekki satt?


Matti (melimur Vantr) - 02/09/05 10:24 #

Er a virkilega Hjalti? Ef a eina sem lest um hrif trarbraga eru pistlarnir hrna Vantr, er g sammla. En a vri lka gott dmi um neikv hrif skffuhrifanna, ekki satt?

Finnur, httu n a misnota skffuhrifin, etta ekki vi hr. Notau frekar stafestingartilhneiginguna. Httu a gera mnnum upp ffri, Hjalti les meira um trml en bara a sem kemur fram Vantr og ekkert mlflutningi hans bendir til annars. etta er arfa hroki hj r.

Tr er gagnslaust verkfri en selst vel skum grarlegra flugrar markasherferar. Kaupendur eru flestir stoltir og halda a eir su me grarlega flugt tl hndunum, en a er bara vegna ess a eir borguu svo miki fyrir a - fstir ora a jta a hafa veri hafir a fflum.


Hjalti (melimur Vantr) - 02/09/05 16:07 #

a sem vi Hjalti vorum a deila um er hvort tr flkist fyrir heimspeki. Og tilvitnun mn Descarte og Nietzsche hr a ofan eru rk fyrir v a tr s hluti af essari glmu.
Hvernig ? g skil ekki essi rk n. Td snrist allt um hj Descartes a urfa ekki a nota tr eins og skilgreinir hana: "viurkenna hugmyndir sem byggjast ekki rkum". Nietzsche hatai tr (amk kristni) og var essari setningu sem vitnar einfaldlega a benda a gu var ekki lengur hrifavaldur innan samflagsins. Hvar eru essi rk n?
Skilgreining tr er mjg afst. essari vefsu skilgreini g tr sem andstu vantrar. a er a viurkenna hugmyndir sem byggjast ekki rkum.
A viurkenna hugmyndir sem byggjast ekki rkum er ekki beint andsta vantrar, a er llu heldur andsta skynseminnnar. En essi skilgreining dugar vel til ess a sna fram gagnsleysi trar (1) og skaann sem a veldur a koma me tr heimspeki(2).

1 Hvernig tlaru a vita eitthva me v a notast ekki vi rk? Hvernig greiniru milli sannra stahfinga og sannra me tr?

2 Heimspeki snst um a nota rk til ess a komast a skynsamlegri niurstu. Hvernig geturu nota ekkingarafer sem byggist v a nota ekki rk frigrein ar sem maur verur a nota rk?

Nei g hef enga skringu essu Hjalti og g veit ekki einu sinni hvort eitthva samhengi s arna milli.
Allt lagi, httu a fullyra a a s samhengi arna milli. komst me etta dmi egar tlair a tskra hvernig tr s gur siferisgrundvllur. Helduru a gtir gert a nna? Hvernig er a a viurkenna hugmyndir sem byggjast ekki rkum (tr) gur siferisgrundvllur?
Hinsvegar m draga rk a v a ekki er allt sem snist egar kemur a hinni slensku kristni, og getur veri sammla mr v a a skuli fara varlega v a hreyfa vi essu fyrirkomulagi?
Nei, g er sammla og g tel a v fyrr sem trboi verur htt, sliti tengsl jfkirkjunnar og rkisins (vonandi munu flestar eignirnar fara til rkisins) og essi ~35% kristni hluti jarinnar httir a tra essari vitleysu, v betra verur jflagi.
Er a virkilega Hjalti? Ef a eina sem lest um hrif trarbraga eru pistlarnir hrna Vantr, er g sammla. En a vri lka gott dmi um neikv hrif skffuhrifanna, ekki satt?
Nei, g les ekki bara pistlana hr Vantr. Gott dmi um slm hrif trar siferisumru er s gamla hrilega hugmynd a gu kvei hva s rtt og rangt og vi verum a hla v sem hann segir.
Hvort er betra a nota hamar ea skrfjrn til a negla nagla? Vali er auvelt, hamar. ar af leiandi er hamar besta verkfri til a byggja hs. Ekki satt?
J, en hvernig kemur etta umrunni vi? Ertu virkilega a segja a a viurkenna hugmyndir sem byggjast ekki rkum s g afer til ess a svara "stru spurningunum"?


Finnur - 02/09/05 16:36 #

...benda a gu var ekki lengur hrifavaldur innan samflagsins...
Rk mn eru a Nietzsche fjallai um gu vangaveltum snum.


Finnur - 02/09/05 16:42 #

Hvernig greiniru milli sannra stahfinga og sannra me tr?
Tr hefur ekkert a gera me sannleika Hjalti. Og a er einmitt styrkurinn tr, arft ekki rk, sannleika ea veruleika.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/09/05 16:44 #

Hvernig getur veri styrkur v a sannfra sig um eitthva sem ekki er hgt a fra rk fyrir? Er ekki eitthva bogi vi slkt hugarfar?


Finnur - 02/09/05 16:49 #

...Td snrist allt um hj Descartes a urfa ekki a nota tr eins og skilgreinir hana:...
Mli er a Descartes og Nietzsche tku tr me reikningin egar eir glmdu vi veruleikann. Skffurkin n eru a skilgreina tr sem fyrirbri vlist fyrir.

Tr er gagnslaust verkfri...
r er varla alvara Matti?

...Er ekki eitthva bogi vi slkt hugarfar?
G spurning Birgir, en er eitthva athugavert vi bogi hugarfar svo fremi sem a veldur ekki rum skaa (fellur inn tmhyggjuna)?

Hvernig tlaru a vita eitthva me v a notast ekki vi rk?
Me v a tra Hjalti.

...en hvernig kemur etta umrunni vi?
Spurningin n var hvort skynsemi ea tr vri betri til a svara "stru spurningunni". etta kom umrunni ekkert vi frekar en essi spurning in, etta var bara gamall brandari hj mr. Hva meinaru annar me "stru spurningunni"?

Gott dmi um slm hrif trar siferisumru er s gamla hrilega hugmynd a gu kvei hva s rtt og rangt og vi verum a hla v sem hann segir.
Sammla essu Hjalti, en ertu sammla v a ur en gefur tr falleinkun, a s a skylda n sem frimaur a leita a andstum heimildum?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/09/05 17:22 #

G spurning Birgir, en er eitthva athugavert vi bogi hugarfar svo fremi sem a veldur ekki rum skaa (fellur inn tmhyggjuna)?

En n er a svo a lei trarinnar til sannindaflunar er ekki einkaml einhverra hugsua heldur boa menn etta allar ttir, draga ara me sr inn heim myndunar og kjaftis. Ef menn httu a valda rum skaa me slkri innrtingu vri engin rf fyrir vef eins og ennan.

En essi umra er reyndar komin ansi langt t fyrir efni hr a ofan og spurning hvort ekki s rtt a fara a tengja a v aftur.


Finnur - 02/09/05 17:27 #

Allt lagi, httu a fullyra a a s samhengi arna milli. komst me etta dmi egar tlair a tskra hvernig tr s gur siferisgrundvllur.
egar strt er spurt er ftt svara Hjalti. etta var a besta sem mr datt hug sem svar vi spurningunni inn, og vel a merkja fullyrti g ekkert um etta samhengi. En spurningin er enn svara afhverju slendingar eru hmanistar rtt fyrir sund ra kristinfrslu.


Finnur - 02/09/05 17:53 #

...vri engin rf fyrir vef eins og ennan.
a er dpur framtarsn Birgir ef a verur engin rf eim vangaveltum sem fara fram essum vef.


Hjalti (melimur Vantr) - 02/09/05 18:38 #

En spurningin er enn svara afhverju slendingar eru hmanistar rtt fyrir sund ra kristinfrslu.
Af v a kristni er svo heimskuleg? Annars svara g restinni af kommentunum num hrna, vonandi helduru fram a taka tt essum skemmtilegu umrum


r Melste - 02/09/05 18:56 #

g er nr essarri umru og bist velviringar v a skjta mr svona inn rtt lokin... En g bara stst ekki essa kostulegu myndlkingu:

Hvort er betra a nota hamar ea skrfjrn til a negla nagla? Vali er auvelt, hamar. ar af leiandi er hamar besta verkfri til a byggja hs. Ekki satt?

Fyrir mr er hgt a fltta etta inn nja myndlkingu: Ef hefur aldrei tt hamar, en tt hins vegar skrfjrn, ertu lklega vanur v a negla nagla me skrfjrni. A neita a horfast augu vi stareyndir af v a r henta ekki fyrirfram mtari lfsmynd, er fyrir mr eins og a vilja halda fram a nota skrfjrni jafnvel manni hafi veri snt a hamarinn henti betur.


Matti (melimur Vantr) - 02/09/05 19:29 #

Finnur, reyndu frekar a svara mrgum punktum einni athugasemd frekar en a setja inn sex athugasemdir r. g sameinai r etta skipti.

Tr er gagnslaust verkfri...
r er varla alvara Matti?

Fullkomin alvara. Ef tlar a kalla tr "verkfri" ver g a benda a sem "verkfri" er tr gagnslaust, aldrei rtta verkfri. g veit ekki um eitt einasta verkfri ar sem tr er hentugasta verkfri og tel um lei a eir sem nota tr sem verkfri klri verkefninu nr undantekningarlaust.


Gumundur Plsson lknir - 02/09/05 22:34 #

N hef g dregi fram allekktan texta sem inniheldur drjgan hluta af kristinni sifri en hann er srstakur fyrir a a honum kemur hvergi fyrir ori Gu, drottinn ea almttugur. Hva Jess. Og hvergi vsun til yfirntturulegra afla. Frekar er etta eins og texti til a brna viljann.

Og er a fyrir ykkur heimspekingana vantrarnetinu gert auvita svo a fari ekki hrollur um ykkur.

N vil g spyrja menn. Hva hafa menn mti slkri sifri ea siaboun sem kemur fram hr a nean? etta er nttrulega a uppistu kristinn texti eins og g sagi ur og lklega fyrir a eitt er hann strkostlega skalegur og heimskulegur?

g lt hann flakka og geta vantrarmenn skori smtt, japla og kyngt. Ellegar bara sptt honum t aftur:

Kemur s frgi texti, rlti umbreyttur en ekktur a stofni til margar aldir:

Megi g vera farvegur friarins. Og fra krleika anga sem hatur er, fyrirgefningu anga sem mgun er, einingu anga sem sundrung er, vissu anga sem efi er, ekkingu anga sem villa er, von anga sem rvnting er, glei anga sem harmur er, ljs anga sem skuggi er. g skist fremur eftir a hugga en lta huggast, skilja en njta skilnings, elska en vera elskaur. Okkur mnnunum gefst ef vi gefum, vi finnum sjlf okkur ef vi gleymum okkur sjlfum, okkur fyrirgefst ef vi fyrirgefum og dauinn kemur er hann koma vill.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 03/09/05 04:46 #

Eins og svo oft kristindminum (sem og rum trarbrgum og speki) er margt gtt arna a finna innan um drasl.

Hva er t.d. jkvtt vi a a fra vissu anga sem efi er? Vissa er ekki eitthva sem felur sr sannindi. Menn geta veri fullvissir um tmt rugl. Miklu fremur felast vermti v a geta frt efann anga sem vissan er.

Einmitt a sem essi vefur gengur t . :)

a er mislegt gtt a finna Biblunni, aallega kommon sens milun afera til a lta samflagi ganga upp. En a gerir ekki yfirnttrubulli henni a sannleika. Af hverju essi rf fyrir a kaupa anna hvort allt ea ekkert? Ein mlsgrein getur innihaldi djpvitur sannindi og bull einu. a er okkar a greina hvort er hvort og beita vi a gagnrninni hugsun.


Thor - 07/09/05 21:25 #

Hvers vegna erum vi a reyna a afkristna ara? Er ekki trin einkaml?

Ein af stunum fyrir a bera brigur kristna tr er s a rki mismunar borgurunum grundvelli trarskoana. Vi sem eru vantru urfum a umbera a a brnin okkar su undirorpin (a okkar mati) heilnmum og oft heiarlegum rri leiksklum og barnasklum. Vi erum skttu til a halda uppi apparati sem heldur uppi hatursfullum rri gegn okkur, sakar okkur um sileysi osfrv. a er hreinlega okkar hagsmunir a berjast gegn essum (a okkar mati) si. Beinasta leiin til ess er a benda a a er ekki fluguftur fyrir flestu af v sem Kristnin heldur fram sem stareyndum (Gu, meyfingar, Upprisur, Parads etc, etc.). Ef ekki vri fyrir mrg hundru ra sterka andstu vi kristnina, vru prestar og biskupar vafalaust enn a brenna okkur trleysingjana bli. a virist lklegt augnablikinu er ekkert sem segir a slk vitfirring ni ekki aftur tkum jflaginu ef vi uggum ekki a okkur. Kkjum firringuna sem veur uppi Bandarkjunum.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.