Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Til kvenna um tr

Or og gjrir Gus eru afdrttarlaus, konur eru skapaar til ess a vera anna hvort eiginkonur ea hrur.
Marteinn Lther,
Verk 12.94

Kvenrttindi eru stundum til umru og er a vel, mtti vera meira um slkt. Barttan fyrir jafnri stu kvenna og karla er j mesta rttindaml allra tma.

egar rtt er um orsakir ess a konur standa hllum fti gangvart krlum er ar mist kennt um innri ger jflagsins sem bygg er hugmyndafri einhverra stjrnmlakenninga ellegar er kennt um almennu vihorfi sem urfi a breyta. a m vera a eitthva s til v en mr er mgulegt a skilja hvernig meirihluti flks getur veri svona gersamlega blindur fyrir eirri stareynd a sj ekki a a eru trarbrg heimsins sem valt hafa veri hryllilegustu og verstu vinir kvenrttinda. ar sem g sjlfur hef trleysi sem lfssn fyndist mr auvita elilegast a allar konur vru trlausar en burt s fr v er a mr gjrsamlega skiljanlegt hvernig nokkur kona getur jta einhver af hinum skipulgu trarbrgum heims.

Ltum kristni. Kristin tr rur a mestu rkjum hinum Vestrna heimi og hr landi eru rm 90% manna og kvenna skr kristna sfnui. etta er mr alveg skiljanlegt. Eru r blindar? Ekki eru r lsar? ora r ekki a horfast augu vi stareyndir? Vita konur virkilega ekki hvaa augum r eru litnar af eirra eigin trarbrgum?

a arf n ekki anna en a fletta upp fyrstu blasum Biblunnar til a tta sig hva gui 90% slenskra kvenna finnst um r og stu eirra gagnvart krlum:

Mikla mun g gjra jningu na, er verur barnshafandi. Me raut skalt brn fa, og hafa lngun til manns ns, en hann skal drottna yfir r. (1. Ms.3.16)

Skapillur og hefnigjarn gu kveur sem s a leggja konur lg jninga og setur r stu rla gagnvart karlmnnum!

Konan a lra kyrrey, allri undirgefni. 2.12 Ekki leyfi g konu a kenna ea taka sr vald yfir manninum, heldur hn a vera kyrrlt. 2.13 v a Adam var fyrst myndaur, san Eva. 2.14 Adam lt ekki tlast, heldur lt konan tlast og gjrist brotleg. (Fyrra brf Pls til Tmteusar 2.11-14)

Bara essi setning tti a ngja hverri hugsandi manneskju me einhvern snefil af sjlfsviringu til a hafna llu v sem telst til kristni. Lta konur bja sr svona rugl og vanviru? Geta konur haft etta eftir og sagst tra a etta s skeikult opinbera or Gus eirra!?

Getur mynda r ann hugnanlega hrylling sem bara essi eftirfarandi setning hefur gert konum gegnum aldirnar?:

Eigi skalt lta galdrakonu lfi halda. (2. Ms. 22.18 )

Bara essi eina setning er byrg fyrir pyntingum og morum hundru sunda kvenna. ingvllum, ar sem konum var drekkt vegna essarar setningar, var haldin skemmtiht tilefni kristnitku ri 2000. Manni verur hreinlega glatt vi tilhugsunina egar manni er ljst samhengi og hvernig nokkur kona gat lti sj sig essari "skemmtiht" er mr hulin rgta. a er svipa og a Gyingar myndu mta til skemmtihtar Auswitz til a halda upp afmli Hitlers! Hva er a konur? Er ykkur alveg sama? Ea urfi i frekari vitna vi?

Allt lagi.

Tertullian kirkjufair, einn af virtari kennimeisturum frumkirkjunnar og nnast "guatlu" innan Kalsku kirkjunnar, segir:

...srhver ykkar kvenna er Eva....r eru hli Helvtis, r eru freistari hins forbona trs; r voru fyrstar til a falla fr hinu gulega lgmli.

slenskar konur malda kannski minn og segjast vera Ltherskar, gott og vel, hva segir Lther um ykkur:

Ef kona skyldi mast og a lokum deyja vi barnsbur skiptir a ekki mli. Ltum hana bara deyja vegna barnsburarins, til ess er hn hr.

Hall konur! urfi i meira?

Vitnum aftur opinbera krleikskver Gus. Hva haldi i a kristnin kenni a s grundvllur sambar karls og konu? st og gagnkvm viring? Nei, skoum hina rkynjuu mynd sem Gu dregur upp bk sinni:

7.1 En svo a g minnist a, sem r hafi rita um, er a gott fyrir mann a snerta ekki konu. 7.2 En vegna saurlifnaarins hafi hver og einn sna eiginkonu..
v a betra er a ganga hjnaband en a brenna af girnd (7.9) (Fyrra brf Pls til Krintumanna)

Maur arf ekki a vera stjarnelisfringur til a skilja a s sem hefur rita essar setningar ltur konur sem illa en nausynlega kynlfsrla fyrir karlmenn. Best er sem sagt a vira konur a vettugi en ef kynlfslngunin er a drepa mann er sennilega skst a ganga hjnaband til a f trs fyrir kynra sna! st og gagnkvm viring, ekki aldeilis, samkvmt Gui eru konur ekki anna en sjlfsfrunarvlar fyrir karlmenn.

segir kannski einhver a Bibluna eigi n ekki a taka bkstaflega. En hvaan annarsstaar f kristnir heimildir um tr sna? Hvergi. Biblan er eina heimildin sem til er um Gu kristinna manna og au bo hans um lfi og tilveruna sem kristnir jta. Srtu ekki sammla Biblunni ttu a htta a kalla ig kristna og ganga r kristnum sfnui. Anna er ekki bara hrsni heldur heilindi vi sjlfa ig og ekki r samboi. a eru einmitt kirkjur allra kristinna trflokka sem hva tulast hafa barist gegnum aldirnar fyrir v a konur mttu ekki tj sig opinberum vettvangi, a r mttu ekki njta verkjalyfja vi fingahrum ea nytu sama rttar og karlmenn.

Enn ann dag dag er a kirkjan sem er skipulagasti og harasti andstingur flagslegra, efnahagslegra og kynferislegra rttinda kvenna. a eru trbrur kristinna kvenna sem harast berjast gegn rtti eirra til fstureyinga og sem Bandarkjunum hreinlega drepa lkna vegna slks. a er sami skrll sem er a berjast gegn rttindum samkynhneigra og rttindum kvenna.

Hvers vegna eru konur annars-flokks borgarar? Hv berjast trair gegn rttindum kvenna? J, vegna ess a Biblan er beinlnis kennslubk v hvernig eigi a halda konum niri. Biblunni er konunni stillt upp sem ri, sem "hreinni", sem glpakvendi og sem undirgefinni karlmanninum a boi Gus sjlfs.

Lesi bara Bibluna ykkar! Konur Biblunni eru eignir: feur eiga r og selja r rldm jafnvel frna eim. Feur mega selja dtur (nota bene ekki syni sna) upp skuld! Biblan blessar nauganir strstmum og ru samhengi. Samkvmt Mse-lgum, m athuga hvort brur er spjllu, a er fna lagi tt eiginmenn renni afbrissturlun og eir geta skili vi konur snar fyrirvaralaust. Biblunni er a dmigert a vsa s til kvenna ann htt a r su "skkjur" ea "hrur".

Ef ert trkona er a vitsmunalega heiarlegt a segja nna, j,j, Aiwaz minn, etta er kannski allt rtt hj r en vi konur tkum bara ekkert mark essu heldur trum Jes og krleika hans. a er eins og a segjast vera gallhr Sjlfstiskona sem hafi fulla tr Dav Oddssyni, og standi me Sjlfstisflokknum llu nema hva vikomandi fyrirlti stefnuskr og grundvll flokksins og hafni v algjrlega! What?

Kra trkona, ertu eiginkona, hra ea sjlfsfrunarvl?

Aiwaz

Aiwaz 07.11.2003
Flokka undir: ( Klassk , Lther , Siferi og tr )

Vibrg


Bjarki - 07/11/03 11:18 #

Takk takk takk, svo sammla r, a er ftt heiminum sem er verra heldur en trarbrg, au eru raun og veru uppruni alls ills. Skil ekki hvernig flk getur tra Gu, a er eins og a geti ekki hndla a a s ekkert lf eftir dauann, verur a hafa einhvern sta til a fara eftir a a deyr.


Aiwaz (melimur Vantr) - 07/11/03 11:59 #

Bjarki, takk fyrir.

g er nkvmlega smu skounar og . g held a meginorsk ess a flk lsi sig tra s tti vi dauann og svo eru auvita margir sem vilja bara fljta me straumnum hugsunarlaust.

Aiwaz 93


Messas - 07/11/03 13:58 #

rtt fyrir a a s margt trarbrgum sem a ekki vi dag, finna margir fyrir styrk og ryggi v a vita a a s einhver sem a er ri okkur sem a passar upp okkur. g er nlega orinn traur maur og finn mikinn kraft v a bija til gus og lta hann vaka yfir eim sem a mr ykir vnt um. a var ekki gu sem a skrifai bibluna og g er viss um a a honum hafi ekki fundist konur vera hrur ea hreinar. arft ekki a vera bkstafstri til a vera kirkjunni, heldur bara tra algan gu sem a passar upp okkur. v a ll eigum vi eftir a lenda einhverjum fllum lfinu og er gott a hafa trna til a komast yfir a. a var kona sem a fddi jes og kom honum heiminn svo a n ykkar vri ekki einusinni til bibla. Gu skapai Adam og Evu, hann skapai ekki Evu bara svo a hn gti veri eithva leikfang fyrir Adam. Verii skynsamar konur v a vi urfum hvor rum a halda og gu veit a.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/11/03 14:07 #

Kri Messas!

Rksemdafrsla n virist mr vera essi: "a veitir styrk og ryggi a tra Gu. ess vegna er hann til." Er a rtt skili hj mr? Skiptir raunveruleikinn ig engu mli svo lengi sem lygin veitir fr? Mundu a a er lka silaust a lta sr lttu rmi liggja hvort eitthva s satt svo lengi sem a veldur gindatilfinningu og a lta sig einu vara hvaan peningar eru fengnir svo lengi sem eir eru komnir veski.

Ef a eru bara fylgjendur trarinnar, en ekki Gu sjlfur sem skilja eftir ll essi kvenfyrirlitningarskilabo tum alla Biblu, af hverju ltur Gu a vigangast? Hefur hann ekki huga a hans eigin siferi s hvegum haft?

Ea er hann kannski bara ekki til?


li Gneisti (melimur Vantr) - 07/11/03 18:45 #

g arf ekki gu sem passar mig og hjlpar mr, g hef litla fljgandi lfa sem gera a.


jogus (melimur Vantr) - 07/11/03 20:45 #

Messas. g bendi greinina "Heppilegt fyrir mig", birta Vantrnni gr 6. nvember. Hljmar eitthva kunnuglega?


B - 07/11/03 21:20 #

Takk fyrir greinina. a m raun heimfra geinina upp barttu samkynhneigra fyrir v a f blessun kirkjunnar sambndum snum og kynhneig. g spyr alltaf smu spurningarinnar v samhengi: Hvers vegna a strea alltaf vi ann aila (.e. kirkjuna) egar hann oft tum snir bara fingurinn? a er hgt a pssa sig saman borgaralega!

Sjlfsagt bendir einhver mr einfldu stareynd a samkynhneigir tra lka. er a nsta spurning: Hvernig er a hgt egar komi er fram vi mann ann htt sem gert er?

g hef eitt mott sem dugar langt: a er ekki hva segir heldur hva gerir.

a ir v ekkert a tala um a megni af prestum su svo og svo jkvir fyrir essari jnustu vi homma og lesbur - ea a menn eigi a lesa Bibluna "rttu ljsi" heldur a benda framkvmdina. Hn er mannfjandsamleg.

Og lt g n staar numi B


Tryggvi - 07/11/03 21:47 #

V hva ert vitlaus. Konan er ri manninum flestum svium. Jafnrtti er hugtak sem sr ekki tilvistarrtt meal kalla og kvenna ar sem konur geta aldrey n anga sem kallmenn eru. Takk Fyrir

Og vonandi fru leggng og deyr Heil Lther


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/11/03 22:07 #

Hvaa rk geturu frt fyrir essari fullyringu inni a konan s ri manninum, Tryggvi? g hefi gaman af v a sj au.


Skli - 08/11/03 23:35 #

"Ef ert trkona er a vitsmunalega heiarlegt a segja nna, j,j, Aiwaz minn, etta er kannski allt rtt hj r en vi konur tkum bara ekkert mark essu heldur trum Jes og krleika hans."

Nei, a er fullkomlega heiarlegt. r tra Jes sem hampai konum og geri hlut eirra mikinn essu karlveldi sem hann starfai . Konurnar skipa stran sess guspjllunum og einmitt ekki sst r sem tt einskis viri essum tma, s.s. kanverska konan og Mara Magdalena. Me essu sndi hann a st Gus manninum fer ekki manngreinarlit og spyr ekki a kynferi. Allir eru drmtir augum Gus jafnvel tt samflagi dmi r leik.

"a er eins og a segjast vera gallhr Sjlfstiskona sem hafi fulla tr Dav Oddssyni, og standi me Sjlfstisflokknum llu nema hva vikomandi fyrirlti stefnuskr og grundvll flokksins og hafni v algjrlega! What?"

...what? WHAT??? hvers konar samlking er etta n eiginlega? Stefnuskr kristindmsins er tur krleiksboskapur Jes Krists.

Nr vri a segja a gallhr Sjlfstiskona urfi ekki endilega a vera sammla llum eim jlkum sem tala hafa nafni ess flokks gegnum tina.


li Gneisti (melimur Vantr) - 08/11/03 23:53 #

Jamm, Jes hampai konum svo sannarlega. r voru n einmitt helmingur lrisveina hans, er a ekki? Ea ntti Jes kannski ekki besta tkifri sitt til a sna jafnrtti reynd.

Vissulega fannst Jes gott a hafa konur nlgt sr, bera sig smyrsl og svona. Man ekki alveg hvaa hlutverki konur kringum Jes gegndu ru en a jna honum.

g held eiginlega a framkoma Jes vi konur NT komi alveg heim og saman vi a sem Pll postuli sagi um a maurinn tti a vera hfu konunnar.


li Gneisti (melimur Vantr) - 09/11/03 00:08 #

g fr annars og rifjai upp dmi af Kanversku konunni sem Jes var svo gur vi.

22 kom kona nokkur kanversk r eim hruum og kallai: "Miskunna mr, herra, sonur Davs! Dttir mn er mjg kvalin af illum anda." 23En hann svarai henni engu ori. Lrisveinar hans komu og bu hann: "Lttu hana fara, hn eltir oss me hrpum." 24Hann mlti: "g er ekki sendur nema til tndra saua af sraelstt." 25Konan kom, laut honum og sagi: "Herra, hjlpa mr!" 26Hann svarai: "Ekki smir a taka brau barnanna og kasta v fyrir hundana." 27Hn sagi: "Satt er a, herra, eta hundarnir mola , sem falla af borum hsbnda eirra." 28 mlti Jess vi hana: "Kona, mikil er tr n. Veri r sem vilt." Og dttir hennar var heil fr eirri stundu.

Afsaki ef mr finnst Jes ekki vera fyrirmynd gmennsku essum kafla, hann vill ekkert vita af dttur konunnar fyrren konan hefur algerlega aumkt sig fyrir honum. Jes er bara skthll.

En getur rugglega tlka etta betur v hefur srstaka smalnu til gus og svo heppilega vill til a gu er einmitt sammla r um hvernig a tlka etta, a s langstt.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/11/03 11:22 #

Skli, me "jlkum" ttu vntanlega vi menn bor vi Pl Postula og Lter, ea hva?


Skli - 09/11/03 16:35 #

Kanverska konan kom til sgunnar kjlfar viureignar Krists vi farsea og frimenn sem ttust hafa allt hendi sr krafti eirrar verkarttltingar sem gaf lfi eirra gildi. Kristur snuprai og rak fr sr. Kanverska konan hlaut hins vegar n fyrir augum hans og henni var a sk sinni. aumkt sinni er hn ein af fyrirmyndum kristinna manna en hroki hinna fyrrnefndu vti til varnaar.

"g held eiginlega a framkoma Jes vi konur NT komi alveg heim og saman vi a sem Pll postuli sagi um a maurinn tti a vera hfu konunnar."

Framkoma Jes vi konur var ndver eirri sn sem menn almennt hfu konur um a leyti. Jess umgekkst srstaklega konur af lgstu stigum samflagsins, sem almennt voru tskfaar ea taldar hreinar. r frsagnir ttu a sama skapi a vera kristnum mnnum fordmi.

"En getur rugglega tlka etta betur v hefur srstaka smalnu til gus og svo heppilega vill til a gu er einmitt sammla r um hvernig a tlka etta, a s langstt."

Held n a smreikningurinn s alveg ngu hr fyrir ;) Nei, g reyni af veikum mtti a tlka ritninguna me eim htti sem menntun mn og samviska bur. Annars er gaman skulir nefna samviskuna arna greininni inni. tla a setja nokkur or um hana fljtlega annlinn minn og hlakka til a heyra vibrg missa fastagesta.

"Skli, me "jlkum" ttu vntanlega vi menn bor vi Pl Postula og Lter, ea hva?"

J, eir gtu vissulega veri "jlkar" stundum, enda brn sns tma sumum svium tt eir hafi veri byltingarsinnar flestum rum. Var n reyndar a tala um "jlka" innan Sjlfstsflokksins ljsi ummla hfundar um flokksbundna og stefnuskrna.


li Gneisti (melimur Vantr) - 09/11/03 17:26 #

En Jes kom aldrei fram vi konur einsog jafningja, hann hafi mrg tkifri til ess. a a Jes hafi einhvern htt veri skrri en samtmamenn hans ir ekki a hann hafi tlast til ess a konur vru jafn rtthar karlmnnum.

Jes kom illa fram vi kanversku konuna jafnvel ney hennar vri mikil. Jes sndi kanversku konunni fyrirlitningu en ekki krleik. Framkoma Jes vi kanversku konuna bendir einmitt til ess a hann hafi veri ngur me a a hn hafi stt sig vi a vera rija flokks mannvera. Jes var ekki a hvetja konuna til a bera viringu fyrir sjlfri sr n a hn vri jafn mikils viri og arir, hann sagi einmitt hi gagnsta.


Skli - 09/11/03 17:42 #

Kanversku konunni var a sk sinni og me bn sinni hafi hn hrif Jes.

Lestu 15. kaflann Mt. heild sinni: Fyrst mtir hann krlum r efstu stigum samflagins (farseum og frimnnum) og kallar hrsnara. hittir hann essa konu sem vermdi botnsti, bi vegna kynttar sns og kynferis, og hn fkk n fyrir augum hans.

Samanbururinn tekur af ll tvmli um a hver afstaa Krists var essu svii.


li Gneisti (melimur Vantr) - 09/11/03 18:27 #

g s ekki a svarir nokkurn htt athugasemdum mnum um essa sgu. Jes er skthll sem kemur ekki fram vi konur einsog jafningja.

essi saga er dsamleg v hn snir Jes allt ru ljsi en kristnir slendingar vilja sj hann. Hinn almenni melimur jkirkjunnar hefur ekki huga a sna aumkt kanversku konunnar til a f n augum Jes. S Jes sem slendingar tra hefi ekki lti konuna aumkja sig, hann hefi snt krleika en ekki hroka.


Skli - 09/11/03 20:57 #

"g s ekki a svarir nokkurn htt athugasemdum mnum um essa sgu. Jes er skthll sem kemur ekki fram vi konur einsog jafningja."

Hva segiru? g benti samhengi sgunnar og andsturnar sem blasa vi egar borin eru saman vibrg Krists vi karlaveldinu annars vegar og hinni undirokuu konu hins vegar. Hva er svona torskili vi a?

Sgurnar lsa v hvernig hann mlvar niur stttar- og kynjamra sem til staar voru hinni gmlu Palestnu og auvita t um allan heim flestum tmum.

Mr er t.d. sem g si grsku heimspekingana sna af sr vlkt htterni. Nei, essir merkisberar skynseminnar studdust spart vi rlahald snum sgum og lkingum og lti fr fyrir kvenfrelsi ritum eirra.

"S Jes sem slendingar tra hefi ekki lti konuna aumkja sig, hann hefi snt krleika en ekki hroka."

Hann sndi henni krleika, hann lknai dttur hennar. J, hann hlustai hana og hafi hann snt henni hroka byrjun lkur samrum eirra me v a hann hlir henni og verur vi sk hennar.

Hva or eins og "skthll" varar o..h. sem eru a mnu mati alltof algengt essum skrifum ykkar, nenni g ekki a pirra mig . g lt fremur a sem vti til varnaar og gti mn v a tala sjlfur af meiri agtni um skoanir andmlenda minna og lfsgildi eirra.

Og eitt smatrii sem g m til me a benda ykkur hugamnnum um kristindminn . Srnafni Jess er beygt svona slensku :

nf. Jess f. Jes(m) gf. Jes ef. Jes

g segi etta alls ekki neinum hroka ea yfirlti. essi mlvilla er bara svo trlega algeng!


Frelsarinn (melimur Vantr) - 09/11/03 21:02 #

Jes bar ekki einu sinni viringu fyrir mur sinni samkvmt Jhannesi 2:4 "Hva varar a mig og ig, kona? Minn tmi er ekki enn kominn."

Reyndar lsir etta frekar hugsunarhtti grskumlandi Rmarkirkjumanni sem skldai etta grsk-rmverska guspjall. Jes guspjallanna er ekkert anna en skldskapur ess tma, full af vannrri lfsn og rkumla alheimslausn.


li Gneisti (melimur Vantr) - 09/11/03 21:34 #

Af hverju urfti Jess a gera allt svona gtum sem vi urfum ig til a skilja? g s nefnilega alls ekki a sama og tr ess og g fatta alls ekki hvernig fr a t.

sta ornotkunnar minnar er s a g er a reyna fella skurgoi af stallinum og finnst mr gott a vera me sm vanviringu. g er vissulega heflaur og dnalegur kflum en ekki vera a alhfa um alla sem skrifa hr.

Grsku heimspekingarnir voru svo sannarlega gallair menn marga vegu og g hef gilega gaman af v a skoa hinar msu klikkuu kenningar eir hfu. En mli me grsku heimspekingana er a eir voru ekki guir Jr, eir voru bara menn og geru mistk sem slkir. g arf ekkert a leggja blessun mna yfir lf og gjrir heimspekingana mr finnist eitthva vit speki eirra.

segir a lti hafi fari fyrir kvenfrelsi ritum Grikkjana en ef g man rtt er jafnrtti kynjanna frgasta riti Platns. g man eftir tilvitnun Aristteles ar sem hann sagi eitthva lei a Platn hefi gefi konunum jafnrtti Rkinu af v hann vissi ekki hva hann tti a gera vi r.


Skli - 09/11/03 21:48 #

"Af hverju urfti Jess a gera allt svona gtum sem vi urfum ig til a skilja?"

, hva vri gaman a f etta allt vegi og mlt eins og vi vrum a fara a baka brnkku? Leitin sjlf er partur af svarinu.

"Hva or eins og "skthll" varar o..h. sem eru a mnu mati alltof algengt essum skrifum ykkar,"

etta er ekki alhfing.

"g arf ekkert a leggja blessun mna yfir lf og gjrir heimspekingana mr finnist eitthva vit speki eirra."

Nei, a voru eir ekki, en egar i eru a ryja r ykkur tilvitnunum Biblu og kristna hfunda er eins og i gleymi a geta ess r hvaa jarvegi eir voru sprottnir. Me v a benda essa hnkra heimspekinganna vildi g sna fram a a hin mengaa skynsemi er sur en svo trygging og forsenda jafnrttis.

Jj, konur gtu komist til stu metora Rkinu, g gekk ekki lengra en etta: "og lti fr fyrir kvenfrelsi ritum eirra". Annars var Platn enginn srstakur jafnrttisfrmuur.

Raunar er hugmyndin um jafnrtti mjg framandleg lfverum jarar og arf grarlegt tak til ess a hrinda henni framkvmd: Syndugt eli okkar ltur okkur gna eigin barm sfellu og gerir okkur blind fyrir rfum nungans.

Jja n hvli g mig essu bili.


li Gneisti (melimur Vantr) - 09/11/03 22:27 #

Spurningin mn er eiginlega tekin r samhengi, a sem fylgir kjlfari er stahfing mn um a raun s textinn hreinn og klr en br til gtu sem getur leyst ann htt a a henti num skounum. Fyrirgefu a vi lesum Bibluna ekki ann htt sem kennt er gufrinni.

Vi erum greinilega sammla um a a s lti a marka Bibluna, hvers vegna telur a rtt a byggja tr na henni? telur a allt sem henni er s meira og minna lita af fordmum eirra sem skrifuu hana, gefur eitthva til kynna a Biblan s a einhverju leyti komin fr gui? Hva gefur til kynna a eir kaflar sem notar til a skilgreina tr na su eir rttu og inn skilningur eim rttur? ykir r ekki vnst um kafla sem gefa til kynna a gu s einsog vilt a hann s? eim kflum s gefa til kynna a gu s me smu skoanir og ?

Mr fannst bara rtt a minnast Rki essu samhengi en benti sjlfur hve ltils viri a er raun me v a vitna Aristteles.

a er hugavert a bendir nttruna sambandi vi jafnrtti kynjanna. Vissulega er rtt a a er lti jafnrtti nttrunni en gefur a ekki til kynna a gu s bara ekkert hrifinn af jafnrtti? Er gu ekki a nota nttruna til a senda r skilabo um a a s enginn rf jafnrtti kynjanna?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/11/03 23:06 #

"Raunar er hugmyndin um jafnrtti mjg framandleg lfverum jarar og arf grarlegt tak til ess a hrinda henni framkvmd"

Flk sem ahyllist skynsemi er lklegra til sj gildi ess fyrirkomulags en eir sem tra a Biblan s or Gus. Segir a r ekki eitthva?


Skli - 10/11/03 09:21 #

"Spurningin mn er eiginlega tekin r samhengi, a sem fylgir kjlfari er stahfing mn um a raun s textinn hreinn og klr en br til gtu sem getur leyst ann htt a a henti num skounum."

lest vert mti textann r llu samhengi. Biblusn ykkar gengur t a. Rksemdafrsla mn fyrir eirri tlkun sem g geng t byggir einmitt samhenginu!

"Vi erum greinilega sammla um a a s lti a marka Bibluna, hvers vegna telur a rtt a byggja tr na henni?"

Erum vi sammla um a? getur kkt etta: http://www.annall.is/skuli/2003-10-17/21.13.58 og http://www.annall.is/skuli/2003-10-17/00.04.41

"Er gu ekki a nota nttruna til a senda r skilabo um a a s enginn rf jafnrtti kynjanna?"

Nei, Gu frir mr annan boskap, nungakrleik, viringu og umburarlyndi. Kristi siferi gengur m.a. t a a berjast vi eigingirnina og hrokann, sem Biblan kennir vi synd mannsins og brotthvarf hans fr Gui.

"Flk sem ahyllist skynsemi er lklegra til sj gildi ess fyrirkomulags en eir sem tra a Biblan s or Gus. Segir a r ekki eitthva?"

Vi li vorum n sammla um rngsni heimspekinganna fornu ( g kaupi ekki or hans um Aristteles). g held tlir skynseminni fullmikinn hlut arna Birgir.

Tveir gtir skynsemishyggjumenn, Descartes og Kant,gera bir r fyrir Gui ea a.m.k. e-rri gulegri forsjn snum heimspekikerfum. S sarnefndi (fyrst vi erum n sifrilegum ntum hr) rttltir siferislega srstu mannsins m.t.t. ess a Gu hafi gefi honum skynsemi sem gerir hann einstan lfrkinu.

Mn lfsskoun gengur t a a maurinn urfi a rkta tilvist sna llum snum margbreytileik: tilfinningar, helgidmar, dpstu tilvistarrk og hin praktska og teretska skynsemi. sumum essara eiginleika ntist skynsemin mr aeins sem verkfri til ess a flokka, sundurgreina og forast mtsagnir. g vil gjarnan fara varpa einhverju af essu gl.

Hvernig er a me ig Birgir? Er skynsemin allsrandi nu slarlfi?

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.