Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Djßsnin og mykjuhaugurinn

Seinni tÝma ˙tspil kristinna gu­frŠ­inga, ■egar b˙i­ er a­ sauma a­ ■eim me­ ■vÝ a­ sřna fram ß hve hŠttulegt og ˇr÷kvÝst rit BiblÝan er, er a­ halda ■vÝ fram a­ inntak hennar ver­i a­ skilja einhverjum "innri skilningi".

Ekki ver­ur betur sÚ­ en ■essi sřn ß kristindˇminn sÚ Ý dag almennt vi­urkennd me­al frŠ­imanna. ═ rŠ­u sem Pßll Sk˙lason hßskˇlarektor flutti Ý Dˇmkirkjunni ß 1. desemberhßtÝ­ segir:

Ůessi frelsunarsaga er sannkalla­ Švintřri, fantasÝa sem er engu lÝk og ˇ■rjˇtandi uppspretta lÝknar og lausnar. En h˙n er ekki heimssko­un, miklu fremur tr˙ ß fjarstŠ­ukennda hluti og fur­ulega veru og verur og stendur Ý sjßlfu sÚr miklu nŠr draumˇrum en skynsamlegum sko­unum ß lÝfinu og tilverunni. H˙n er ekki ˇmerkari fyrir ■a­, ÷­ru nŠr. Ef kristin tr˙ vŠri heimssko­un og ■egar h˙n er sko­u­ sem slÝk, ■ß ver­ur h˙n eins og hver ÷nnur hjßtr˙ og hindurvitni, tˇm vitleysa hvernig sem ß hana er liti­. Og ■essi vitleysa getur meira a­ segja or­i­ stˇrhŠttuleg, ef menn taka hana bˇkstaflega og Štla a­ leggja hana gagnrřnislaust til grundvallar sko­unum sÝnum ß lÝfinu og tilverunni.

Pßll er hÚr a­ vÝsa Ý ■ennan innri skilning, ■ß leit a­ hinu sanna inntaki Ý bo­un Krists, sem upphefur kristindˇminn sÚ rÚtt a­ mßlum sta­i­. Og eftir ■vÝ sem sÚ­ ver­ur dugar ekki a­ leggja veraldlegan skilning Ý bo­skapinn sem tr˙arriti­ bo­ar. Kristindˇmurinn er nefnilega, sÚ eitthva­ a­ marka Pßl, stˇrhŠttuleg vitleysa sÚ lag­ur rangur skilningur Ý hann.

Ůetta vekur hjß mÚr ■Šr spurningar hvers vegna svona lÝti­ hefur fari­ fyrir ■vÝ hjß kirkjunnar m÷nnum a­ kynna ■ennan ˇlÝka skilning og hŠttuna sem stafa­ getur af ■vÝ a­ leggja rangan skilning Ý hugmyndakerfi­. Og ■egar ma­ur hugsar til ■ess a­ prestar va­i inn ß leikskˇlana, skrifi nßmsbŠkur fyrir kristinfrŠ­ikennslu grunnskˇlanna og safni unglingum til fermingarfrŠ­slu ßn ■ess a­ ■etta komi nokkurssta­ar fram, ■ß bl÷skrar manni hreinlega.

Kannski ß ■jˇ­kirkjan hreinlega s÷k ß ■vÝ hvernig komi­ er fyrir tr˙arlÝfi landans, n˙ ■egar allt ve­ur Ý hŠttulegum og forheimskandi bˇkstafstr˙ars÷fnu­um. ŮvÝ sÚ inntak n˙tÝmagu­frŠ­i rÚtt skili­ snřst h˙n um leit a­ djßsnum Ý ■eim daunilla mykjuhaug sem BiblÝan er.

En ß me­an heldur kirkjan ßfram a­ bo­a a­ mykjuhaugurinn sjßlfur sÚ gersemin. Er ekki ßbyrg­arhluti a­ bo­a slÝkt, ■egar hŠttan sem fylgir ■vÝ er svona augljˇs og vi­urkennd?

Birgir Baldursson 29.09.2003
Flokka­ undir: ( Kristindˇmurinn )

Vi­br÷g­


eva - 30/09/03 10:56 #

MÚr finnst n˙ fulllangt gengi­ a­ kalla jafn sundurleitt safn go­sagna, Švintřra, spßdˇma, ljˇ­a og sagnfrŠ­ilegra heimilda og BiblÝan er "mykjuhaug". ١tt ˇtr˙lega margir sÚu nˇgu flippa­ir Ý hugsun til a­ lÝta ß ═slendingas÷gurnar e­a ■jˇ­s÷gur Gy­inga sem ˇbri­gula sagnfrŠ­iheimild, ■ß er ekki vi­ bŠkurnar e­a h÷funda ■eirra a­ sakast. Vi­ ver­um, fjandinn hafi ■a­, a­ gera rß­ fyrir a­ hver og einn beri ßbyrg­ ß ■vÝ a­ beita heilatu­runni Ý sÚr til ■ess a­ komast a­ ■vÝ hvort og a­ hve miklu leyti hann vill haga lÝfi sÝnu Ý samrŠmi vi­ si­frŠ­ikenningar upprunnar ˙r m÷rg ■˙sund ßra menningarsamfÚlagi, gerˇlÝku okkar. ١tt til kunni a­ vera fˇlk sem er nˇgu klikka­ til a­ tr˙a ß jafn lÚlega og fßrßnlega veru og Edda skŠral˙ku, eiga myndirnar um hann sama rÚtt ß sÚr og a­rar kvikmyndir.


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 30/09/03 11:15 #

"MÚr finnst n˙ fulllangt gengi­ a­ kalla [BiblÝuna] "mykjuhaug".

Aha, Eva. MÚr ■ykir ■a­ vi­ hŠfi, enda er ■etta me­ ljˇtari bˇkum sem ma­ur les, uppfull af mannfyrirlitningu, ofstopa, yfirgangi og heimsku. Ůa­ er dj˙pt ß fegur­inni sem gu­frŠ­ingarnir eru ß h÷ttunum eftir.

Til r÷ksemda mßli mÝnu, ■ß lÝttu ß ■essar greinar hÚr:

Kristilegt ofbeldi gegn b÷rnum
Hver eru si­fer­ileg markmi­ Jes˙?
Kristi­ si­fer­i er ekkert si­fer­i
Ë, Jes˙ brˇ­ir versti
Ge­bilun ß bˇkarformi
VÝsindariti­ BiblÝa

Einnig:

BiblÝan Ý vantr˙arljˇsi
Nokkur mist÷k Mˇse

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.