Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

a bar ekki til um essar mundir ...

Mynd af fingu Jes me Playmo-kllum

Laust eftir klukkan sex a kvldi nsta afangadags munu v sem nst allir prestar landsins stga rustl kirkjum snum klddir snu fnasta pssi; vegnir, stroknir og vonandi me nbustaar tennur, og eir mun grpa bum hndum um brn prdikunastlsins og horfa yfir sfnu sinn sem er lka spariftunm og me hri greitt, og bros mun leika um varir prestanna egar eir teygja sig nokkur tprentu bl me ru sinni og eir munu draga djpt a sr andann ur en eir hefja ml sitt essari strstu stund kirkjursins.
Og svo munu eir byrja a ljga.

Nstu tu til fimmtn mnturnar mean ran stendur munu eir ljga alveg ltlaust. Vissulega kann a vera a einhverjir eirra lti fylgja me svoltinn sannleika, jafnvel svolitla visku og vonandi krleika, en tgangspunkturinn predikunum eirra allra verur sannur me llu.
ru nafni lygi.

v gamlar gosagnir r Miausturlndum um fingu Jes fr Nasaret r mun presturinn lesa up r Lkasarguspjalli eins og um heilagan sannleika vri a ra. Og eir munu tlast til a nveginn sfnuurinn tri og kinki kolli andakt egar eir lesa upp lygina.

vita allir sem hafa kynnt sr mli a jlaguspjalli Lkasar er ekki eit satt or.
J Jess fddist. a er nokku ljst. Meira er a n ekki. Allt hitt er ... ja, tilbningur, ef maur vill vera kurteis. jsaga, hljmar lka bllega. En lygi ef maur talar hreint t.

jsgur

a munu msir reiast essu oravali lygi. Lygi er eitthva blkalt og ljtt, segir flk. Nei, nei, nei, nei, segi g. Blkalt kannski en ekkert endilega ljtt. Mr er ekki kappsml a sra tra flk me v a kalla fallegu Betlehemsgurnar lygi sta ess a nefna r jsgur, eins og r eru raun og veru.

g nota etta or bara af v prestarnir, ar sem eir standa stlnum, munu halda v fram vi sfnu sinn a essar sgur su sannleikur. tt eir viti betur.
etta eru hmenntair menn.
a er a sem g kalla lygi.

a m leggja t af boskap gamalla sagna, hjlpi mr, j! a m vel reyna a rna hvort sannleikskorn gti einhvers staar leynst undir tilbningnum. Og a m taka dmi r slkum sgum: Eitthva sem vi gtum lrt af.

En ekki fara me gamlar jsgur og segja okkur a r su sannleikur. etta hafi allt gerst ssona. J, nkvmlega svona! Ekki ruvsi!

a er svolt eins og a segja okkur hina lrdmsrku og skemmtilegu sgu um Rauhettu en krefast ess a vi trum bkstaflega mmuna og lfinn. Saka okkur um dnaskap og viringarleysi, n og gulast ef vi leyfum okkur a efast um tilveru skgarhggsmannsins.

Og ef slenska rki hldi ti milljaraapparati til a brna fyrir okkur a sagan um Rauhettu vri dagsnn og hefi gerst eimitt eins og Grimmsbrur skru hana niur, mundum vi elilega fyrtast vi og segja: Hvaa lygar eru etta?!

Sgurnar um fingu Jes Betlehem eru sjlfu sr bara sgur. En egar okkur er skipa a tra eim og egar menn sem vita betur fullyra a r su sannar er okur alveg htt a tala svolti ergilega um lygar.

n ess a vera sakair um a vilja na niur saklaust tra flk.

Manntali

jlaguspjallinu stendur alltnt ekki steinn yfir steini. Meira a segja flestir eir frimenn sem jta flskvalausa tr Jes og kirkju hans hljta a viurkenna a. Og hafa lka flestir gert a, eir sem eiga rlega taug huga sr. Meira a segja flestir eir prestar sem standa arna svona stroknir prdikunarstlnum afangadagskvld, eir vita a skp vel.

Og flestir sfnuinm hafa svo sem lka grun um a, tt menn geri sr kannski ekki grein fyrir v hversu algerlega og afdrttarlaust frimenn hafa hafna frsgn jlaguspjallsins. Frum gegnum a, lauslega.

a bar til dmis alls ekki til um essar mundir ...
v gstus keisari lt aldrei skrsetja alla heimsbyggina. v miur, v a vri grarlegur fengur fyrir sagnfringa ef varveist hefi slkt manntal. Og svo manntali sjlft hefi ekki varveist, hefi fyrirtki veri svo strkostlegt og umfangsmiki a heimildir um a vru ranlega margar til. En hvergi fornum ritum er a minnst.
etta manntal fr v aldrei fram.
Og enginn Krenus var landstjri Srlandi um sama leyti og guspjallamennirnir Lkas og Matteus telja Jes hafa fst.

Krenus

eir tengja bir fingu hans vi ofanver stjrnarr Herdesar mikla, konungs Jdeu, en hann lst sasta lagi ri 4 fyrir Krist. Heilum ratug eftir daua Herdusar var Publius Sulpicius Quirinius hins vegar skipaur landstjri Srlandi og hafi lka yfir Jdeu a segja. S Krenus lt vissulega taka manntal hluta af snu yfirrasvi. Tilgangurinn var a auvelda skattlagningu egnum Rmaveldis, enda mtti manntali mikilli mtspyrnu. a kom til uppota og Jdas nokkur fr Galleu greip til dmis til vopna me mnnum snum. Krenus braut uppoti bak aftur me mikilli hrku en upp r essum atburum spratt hin rttka hreyfing Selta meal Gyinga. Heiti Selta hefur yfirleitt veri tt sem vandltarar ea ofsatrair slensku; eir vildu ekki hafa a a Gyingar yrftu a greia skatt til Rmaveldis og ttu hlut a margvslegri mtspyrnu gegn Rm nstu ratugi.
En hin afdrfarka skrsetning Krenusar fr sem s fram a minnsta kosti ratug eftir a bi Lkas og Matteus telja Jes hafa fst.

Misskilningur guspjallamannsins Lkasar er t af fyrir sig skiljanlegur. Hann skrifai verk sitt a minnsta kosti sextu rum eftir fingu Jes og a minnsta kosti rjtu rum eftir daua hans. Ea rmlega a. essum tmum egar engin dagbl voru til og ekki hgt a fletta upp hvenr tilteknir atburir gerust fyrir ratugum, gat sagnariturum auveldlega skjplast um anna eins og einn ea tvo ratugi.
En villa guspjallamannsins var essu tilfelli engin tilviljun og segir mjg mikilvga sgu um vinnubrg hans.
v framhaldinu keur ljs hvers vegna villan er ger.

Fru allir a lta skrsetja sig, hver til sinnar borgar, skrifai Lkas. fr og Jsef r Galleu fr borginni Nasaret upp til Jdeu, til borgar Davs, sem heitir Betlehem, en hann var af tt og kyni Davs, a lta skrsetja sig ...

Betlehem

Meining Lkasar er sem sagt s a hinu rmverska manntali hafi veri fyrirlagt a hver maur yri a lta skrsetja sig eim sta ar sem einhver tiltekinn forfair hafi fst. Dav var sagur fddur Betlehem; oftast er tali a hann hafi veri dgum um 1000 rum undan Jes.

Og a verur a segja: a er beinlnis vitfirringsleg hugmynd a rmverska heimsveldi hafi krafist ess a menn ltu skrsetja sig heimaborg einhverra forfera sinna san fyrir sund rum. Rmverjum hefi satt a segja ekki geta stai meir sama um gyinglega ttfri. Og svo hefi veri fyrir einhverja geggjun rmverskra yfirvalda, hefi Jsef svo sannarlega ekki lagt 140 klmetra langt feralag heitkonu sna sem komin var a v a vera lttari. Hann hefi bara fari sjlfur sem hsbndi snu heimili. Manntl daga hfu ann eina tilgang a telja skattgreiendur. Mara greiddi enga skatta frekar en arar konur. Skattar voru forrttindi karlmanna daga.
Samt munu prestarnir lesa etta up kirkjum snum afangadagskvld n ess a blikna ea blna.

En etta gerist ekki. a er alveg klrt. etta gerist ekki. Jsef fr alls ekki til Betlehem og aan af sur Mara. Jess var alls ekki fddur Betlehem. Ekket guspjllunum ea rum fornum kristnum ritum bendir til annars en a hann hafi veri Galleumaur h og hr og fddur Nasaret. Ekkert nema jlaguspjll Lkasar og Matteusar.

eim flgum fagnaarerindinu ber alls ekki saman um nokkurn einasta hlut. Hj Matteusi er fjlskylda Jsefs einfaldlega bsett Betlehem og hann arf v ekki a ba til eitthvert manntal til a lta Jesm lta ar fyrst dagsins ljs. En hvorugur vsar nokkurn htt til Betlehem eftir a frsgnum eirra af fingu Jes er loki r eru augljslega seinni tma vibtur af v sumir hinna frumkristnu vildu frekar binda trss sitt vi mann fr Betlehem en Nasaret.

Konungurinn

stan fyrir v a Matteus og Lkas vildu endilega lta Jesm fast Betlehem?
J, Gamla testamentinu mtti finna spdm um a nr konungur Gyinga myndi fast Betlehem; skrsetjarar guspjallanna smuu hvor snu lagi jlaguspjll sn til a lta lta t fyrir a s spdmur hefi rst me Jes.

a var spmaurinn Mka sem hafi sp essu, maur heldur ltils virtur Gamla testamentinu a ru leyti. Hann varpai Betlehem og sagi a fr r [skal] koma s, er vera skal drottnari srael, og tterni hans vera fr umliinni ld, fr fortar dgum.

essi spdmur snerist reyndar alls ekki um einhvern friflytjanda ea krleiksboanda. Knginum sem spmaurinn boai var tla a vernda sraelsmenn fyrir Assringum sem enn voru og htu egar Mka skrifa spdma sna rmum 700 rum fyrir daga Jes. v var hta a ef Assrumenn dirfust a rast inn srael mundi konungur senda anga sj hira og tta jhfingja og eir munu herja land Assringa me sveri ... og brugum brandi.
eta var sem sagt s konungur sem tti a fast Betlehem.
Ekki hgvrt gus lamb.

Og v til vibtar m svo taka fram a Jhannesarguspjalli er beinlnis teki srstaklega fram a Jess hafi ekki veri fr Betlehem. Eigi a sur munu slenskir prestar ylja frsgnina um fingu friarhfingjans Jes Betlehem yfir sfnui snum eins og hn s eitthva anna og meira en gmul jsaga. Eitthva reianlegri en Rauhetta. og eir gerast gramir bragi ef einhver bendir a etta s n meira en lti mlum blandi. Kalla mann skemmdarskrn me hrtoganir og tittlingaskt, tt kristin tr eigi rtt fyrir allt a snast um sannleikann.

Jatan

En sagan um gistihsi sem var fullt svo Mara var a leggja nftt barn sitt jtu? Getur hn veri snn? Hljmar hn ekki sennilega? Er a virkilega lklegt a maur traur gudm Jes mundi spinna upp svo ftklega fingu frelsara sns?
j. a var alsia gosgnum Miausturlanda a mikilmenni ttu sr ltilmtlegan uppruna. Kngar lust upp fjllum me geitahirumm, spmenn voru dregnir upp r m krfu.

Og gleymum v heldur ekki a au Jsef og Mara voru alls ekki Betlehem. a var ekkert manntal. a var engin rf a ferast til fingaborgar forfur sns fyrir 1000 rum.

Frsgnin um a Jes hafi veri lagur jtu nfddur, hn var einfaldlega lka tilraun Lkasar til a troa upp jesm spdmi r Gamla testamentinu. etta sinn leitai hann til innblsnari hfundar en Mka, a er a segja sjlfs Jesaja. v hann segir einum sta: Uxinn ekkir eiganda sinn og asninn jtu hsbnda sns, en srael ekkir ekki, mitt flk skilur ekki.

Fyrir Lkasi vakti a skra hvers vegna sraelsj hefi ekki ll og undireins bori kennsl hinn nfdda frelsara. En til a etta passai urfti Lkas a lta leggja Jesm jtu. Og hvernig gat a hafa gerst? J hann velti vngum j. Htel Betlehem var eflaust fullbka! Og Jess var svo vafinn reifum til a passa vi vers r Vsdmsorum Salmons ar sem lst er fingu ess mikla spekings.

Herdes

Ef eitthva vri n hft v a Jess hefi raun og veru veri lagur jtu strax eftir fingu, erur a teljast meira en lklegt a a hefi veri allra vitori sfnui hans. En meira a segja Matteus sem hefur huga uppruna frelsara sns og hefur um a langa frsgn hann hefur ekki heyrt geti um neitt slkt. Fingin sjlf ykir honum ekki frsagnarver og egar hann ltur vitringana koma til a votta Jes viringu er Mara bara me Jesm sinn nfddan skp venjulegu hsi.

Sagan um vitringana, j a er n einn tilbningurinn. fantasu samdi Matteus or fyrir or upp r msum spdmum Gamla testamentisins og btti vi jsgu um grimmlyndi Herdusar konungs mikla. Hann hefi lti drepa ll nfdd sveinbrn Betlehem og ngrenni. En a geri Herdes ekki. Hann var grimmur og purkunarlaus en etta geri hann ekki. Heimildir um slik grimmdarverk myndu lifa, svo vel skrsett sem vi Herdesar er.

Svo Jess var, sem sagt, ekki lagur jtu. Eigi a sur munu prestarnir lesa etta samviskulega og prdikun sinni eftir munu nokkrir eirra nstum f tr augun egar eir beita allri sinni skldgfu til a tmla fegurina vi hinn hgvrlega uppruna frelsarans.

En jlaguspjallinu er ekki loki englarnir eru eftir. Og prestarnir munu lesa um engil drottins sem st hj hjarmnnum ti haga og boai eim mikinn fgnu. Frelsari fddur. Og prestarnir munu ekki einu sinni blikka vinalega til safnaarins egar eir bta vi a san hafi veri me englinum fjldi himneskra hersveita sem lofuu gu og sgu ...

Nei, eir munu lesa etta eins og sannleika tt eir viti a etta er bara tilbningur. Tilraun Lkasar til a kreista a lokum svoltinn htileika t r fingu frelsarans.

Englar

Og hva ir etta egar grannt er skoa, a sem englarnir segja? Boa yur mikinn fgnu sem veitast mun llum lnum? En af hverju var ekki essi mikli fgnuur boaur llum lnum? Af hverju laumaist gu heiminn eins og jfur nttu og lt sr ngja a birtast feinum hjarmnnum? Af hverju glumdi ekki essi fgnuur af himnum um allan heim?
Og er n eftir eitt smatrii en mikilvgt .

A englar eru alls ekki til. Af hverju a lesa a upp eins og sannleika kirkjum landsins afangadagskvld a arna hafi eir birst, heilir herskarar af englum?
Ekki til? Englar?

Tja a vri frlegt a spyrja sjlfa prestastttina. Rtti upp hnd allir eir sem tra engla! J, arna fer slingur af hndum loft. En rtti n upp hnd allir eir sem hafa s engil annars staar en draumi ea hugarsn ea bara einhverju ri.
Ha ... engin hnd lofti? Og r eru eir prestar og ttu a vera gu sambandi vi sendiboa gus sem englarnir eru sagir vera. Snst etta um samgngur og englarnir orinr reltir himnum? Hv heldur gu tilveru eirra svo leyndri?
Sko segja frjlslyndu gufringarnir englar eru ekkert endilega hvtklddar verur me vngi. etta var svona hugmynd flks fyrri t um a sem vi myndum kannski frekar kalla n dgum rdd gus ea eitthva lka.

Er hugmyndin a gu hafi hrpa til hjarmanna haganum a hann vri binn a eignast strk? Hrpa margradda svo eim virist heill herskari ferinni? En hafi svo agna og skyndilega kvei a hann vildi ekki segja etta neinum fleirum?
Nei i fyrirgefi innilega, mnir gu truu vinir, g get ekki s a a s einu sinni brotin br neinu af essu.

Leyndardmur

etta er leyndardmur, munu frjlslyndu gufringarnir segja. Gu er leyndardmur.

En jlaguspjalli er enginn leyndardmur. a er skp einfaldlega skldskapur. Ekki innblsi af gui, heldur er a bara pr grskumlandi Gyingi sem er a reyna a mikla og gfga tr sna og skjta undir hana rtum me v a fablera um a sem hann veit rauninni ekkert um. Svo hann blandar saman vi a v litla sem hann veit um uppruna frelsara sns, bi gmlum spdmum og fornum jsgum, orrmi og kviksgum og hreinum tilbningi.

En etta munu prestarnir lesa svo htlegri rddu sem eir finna brjsti sr. Enginn eirra mun einu sinni lta sr til hugar koma a nefna gilegu stareynd a fornleifafringar sem grafi hafa Betlehem eru n eirrar skounar a bnum hafi alls engin bygg veri um r mundir sem Jess fddist. J i lsu rtt, Betlehem var eyi eim rum. Ekkert gistihs, engir hjarmenn haga. g hef s sjnvarpstt ar sem slenskur biskup leiddi horfendur um sguslir Jes og benti htlegur ann sta Betlehem ar sem Jess fddist.

Stareyndir vlast nefnilega ekki a ri fyrir kirjunnar mnnum. Mikil er tr eirra ... trgirni okkar hinna. essum augljsa tilbningi tlast eir til a vi trum og essu munu eir leggja t af prdikun sinni afangadagskvld manntalinu, feralaginu til Betlehem, uppbkaa gistihsinu, jtunni, hjarmnnunum haganum...


Mynd fengin hj Adam McLane

Birtist upphaflega DV.

Illugi Jkulsson 22.12.2013
Flokka undir: ( Jlin , Sgulegi Jess )

Vibrg


Jn Valur Jensson - 25/12/13 03:25 #

Illugi Jkulsson stundar hr selektvar rannsknir, velur a, sem hentar honum, sama tma og hann sneiir fram hj ru, sem hentar ekki fyrir hans mlflutning, ea ekkir ar ekki ngu vel til.

a er all-brfin fullyring hj fornleifafringum ea hverjum sem er a ykjast vissir sinni sk um a engin bygg hafi veri Betlehem fingartma Krists.

Illugi sneiir fram hj v, a berlega hefur Mara, mir Krists, sjlf veri beinn ea beinn heimildarmaur Lkasar guspjallamanns. Greinilega setur a ekki Illuga Jkulsson 21. ld hrra dmarasti til a dma um atburi fyrir 2000 rum.

ber ennfremur a geta ess, a hin kristna tr reianleik Gus ors Ritningunum felur ekki sjlfkrafa sr, a ar s t.d. ll stafsetning ea stafri ea tmatal skeikult, m..o. allt sem hinir mannlegu ritarar fra fram af eigin misjfnu ekkingu, heldur er a fyrst og fremst hin gulega frsla og boun, sem er skeikul samkvmt kristinni tr.

Illugi gefur sr, a allt, sem ekki eru heimildir um utan Biblunnar, veri a telja ekki aeins stafest, heldur trverugt og beinlnis rangt. etta er ekki skynsamleg afstaa og engin rksnnun essu flgin, ekki frekar en svo harir dmar veri me rtti kvenir upp yfir eim mialdaheimildum okkar slendinga, sem einar eru til frsagnar um vissa atburi.


Matti (melimur Vantr) - 25/12/13 11:39 #

...berlega hefur Mara, mir Krists, sjlf veri beinn ea beinn heimildarmaur Lkasar guspjallamanns.

etta er brfyndin og "all-brfin fullyring".


Einar Bjrnsson - 25/12/13 13:58 #

Gur pistill hj Illuga. M lka hafa huga hrif Mithra trar essa sgu alla saman.


Sigurur Haraldsson - 25/12/13 14:00 #

Jn Valur er fyrirtaks komikker.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 25/12/13 14:50 #

Illugi sneiir fram hj v, a berlega hefur Mara, mir Krists, sjlf veri beinn ea beinn heimildarmaur Lkasar guspjallamanns.

J, og vitringarnir voru berlega heimildarmenn Matteusar!


Steindr J. Erlingsson - 25/12/13 14:59 #

G grein Illugi.


sthildur Cesil rardttir - 25/12/13 17:21 #

Illugi, stundum finnst mr svo frbr a g nstum v gleymi illmlgi(lygi) inni um Gujn Arnar og Frjlslyndaflokkinn. Takk fyrir ennan frbra pistil, sem allir hljta a sj a er sannur.


Jn Valur Jensson - 25/12/13 21:23 #

Nei, Hjalti minn, a leiir ekki af orum mnum, af vitringarnir hafi "berlega [veri] heimildarmenn Matteusar," tt eir hafi trlega veri heimildarmenn Jsefs og Maru um a sem eir su og heyru, ea finnst r a kannski lklegt?

En a eru svo miklar og nnar frsagnir af Maru strax 1. (og einnig 2.) kafla Lkasarguspjalls, m.a. hennar mikli lofsngur (Magnificat, 1.46-55), a mjg lklegt er tali, a heimildin um essa atburi komi fr henni, ef ekki beint, beint.


Margrt Hafsteinsdttir - 25/12/13 22:23 #

Frbr pistill!

Hva maur en n orinn leiur essu trarkjafti llu saman og hva mig langar n a augu flks fari a opnast! a vri dsamlegt.

g og synir mnir horfum bmynd grkveldi sem heitir Anti Viral og er framtarmynd um lftkni ina og fgapll tekinn run. Myndir var vgast sagt strfuruleg og mjg raunveruleg, enda skldskapur.

egar myndinni lauk, skiptum vi yfir RUV og var biskupinn me jlamessu. Vi frum a velta v fyrir okkur hvort vri furulegra og ruglara, myndin sem vi vorum a horfa ea messan og allt kringum hana. etta var hlf srealskt :)


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 25/12/13 22:46 #

Umran um valdarni Chile er komin spjallbori. Tengist ekki beint efni greinarinnar.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 25/12/13 22:48 #

Jn Valur, etta er svo "miklar og nnar frsagnir" einfaldlega vegna ess a etta er sklda.


orsteinn Kolbeinsson - 25/12/13 23:14 #

G grein Illugi. Vri ekki vieigandi hj Illuga a birta heimildir hrna fyrir helstu/strstu stareyndarstahfingunum snum? a vri sterkt fyrir essa grein.


Jn Valur Jensson - 26/12/13 00:11 #

Vitaskuld var a rtt hj r, Hjalti, a a var frleitt af essum Sigmundi a reyna a sverta mig me rmlega 40 ra grein blai .... me sjnarmi sem g hafi augljslega endurskoa og fordmt Pinochet-stjrnina mjg einarlega ekki lngu seinna ... og a etta skot Sigmundar mig hafi ekkert me umruna hr a gera, var einfaldlega mlefnalegt og misheppna "argumentum ad hominem" eins og mrg slk.


Wikipedia Adandi - 26/12/13 01:19 #

G grein.

Hr er sagt fr Herdes wikipedia. Passar vi a sem Illugi minnist . Flestir frimenn sem rannsaka hafa Herdes efast strlega um a ungbarnamorin Betlehem hafi tt sr sta. ar kemur lka fram a Herdes lst 4 rum ur en Jes fddist.

Hr er grein um Krenus wikipedia. ar kemur lka fram a flestir sagnfringar telja Lkasarguspjall vera ti ekju egar kemur a manntalinu.

Og umfjllun um Betlehem wikipedia kemur fram a flestir frimenn telja Jes ekki hafa fst Betlehem:

Modern scholars question whether Jesus was born in Bethlehem, seeing the biblical stories not as historical accounts but as symbolic narratives invented to present the birth of Jesus as fulfillment of prophecy and imply a connection to the lineage of King David.

En lklega er tilgangslaust a benda etta. eir sem halda fram einhverju sem heitir "fagnaarboskapur" hafa ekki huga sannleikanum. Eins og svo oft sannleikurinn a til a vlast fyrir gri sgu.

Hafi a samt gott um jlin, au eru besti tmi rsins, a ekki a lta trarbrg eyileggja au.


Magnus S Magnusson - 26/12/13 01:49 #

essi jl vera mr srlega minnisst vegna ess a g upplifi prest halda jla skldskapnum a fullri kirkju af 5-9 ra brnum r nsta barnaskla og tveimur barnaheimilum egar nokkur eirra ttu a leika (flest engla) rlitlu RLEGU jlaleikriti SAMSTARFI vi skla eirra um fingu Jes (af prestium stugt kallaur frelsarinn og ljs heimsins). arna voru v lka foreldrar og afar og mmur. landi ar sem yfir 40% tra alls ekki tilveru neinna gua lt presturinn sig m.a. ekki muna um a enda sit tal v a segja brnunum: egar prestar tala tala eir fyrir hnd Gus. essi or pretsins minntu mig a egar presturinn rkistvarpinu mnu ungdmi sagi yfir allan lands l og m.a. ll landsins brn a eir sem ekki tryu llu sem hann sagi um Gu og Jes vru me hrokafullt hjarta. J, nu ra brn vnd um hrokafullt hjarta egar a er hjarta prestsins sem er svo yfir fullt af hroka a minnir helst fullkomi strmennskubrjli. -- Haldi einhver a ekki fari fram magna trbo rkiskirkju slandi hefur s veri illa blekktur, en blekkingar eim sjlfum til framdrttar og upphefar eru j r og kr presta og annara trboa.


Jn Valur Jensson - 26/12/13 02:21 #

Or n, Hjalti, um a frsagnirnar af Maru hafi einfaldlega veri "sklda(ar)", eru stuttu mli sagt a sem essi or n eru: N or einber, heimildarlaus, n stoar af neinum upplsingum ea rkum. ruvsi bar Lkas sig a skrningu snu guspjalli, byggu sem traustustum heimildum.*

En rtt eins og Jhannes skrari snir Mara Gusmir sig a vera spmaur Gus Magnificat snu.

Og i gruflararnir og blarararnir fullyringasmu dirfizt flumbrugangi og oftrausti ykkar skeikulu skynsemi a varpa rr a sem heilagt er.

  • "Margir hafa teki sr fyrir hendur a rekja sgu eirra vibura, er gjrzt hafa meal vor, samkvmt v, sem oss hafa flutt eir menn, er fr ndveru voru sjnarvottar og jnar orsins. N hef g athuga kostgfilega allt etta fr upphafi og r v einnig af a rita samfellda sgu fyrir ig, gfugi eflus, svo a megir ganga r skugga um sannindi eirra frsagna, sem hefur frzt um." (Lk.1.1-4).

Katrn skarsdttir - 26/12/13 05:06 #

Algjrlega frbr grein og snn


Stefn - 26/12/13 13:20 #

G grein Illugi enda skysamur maur ar fer.


Matti (melimur Vantr) - 26/12/13 13:52 #

Og i gruflararnir og blarararnir fullyringasmu dirfizt flumbrugangi og oftrausti ykkar skeikulu skynsemi a varpa rr a sem heilagt er.

ert bara sjlfur blarari Jn Valur. etta er ekkert heilagt, etta eru bara gamlar sgur.


Jn Valur Jensson - 26/12/13 22:47 #

Matti og Hjalti halda, a a s ng a fullyra, a Lkas hafi fari me skldskap, hafi a veri svo. En ekki er a takt vi brilega gott vitsmunastand Lkasar (lrs lknis) og yfirlstan tilgang hans me rituninni og vinnuaferina sem hann notai vi skrninguna; alveg var hn viringarver eins og yfirlst afer Ara fra.

M & Hj. geta tala fyrir sna eigin parta, en menn taka hr ekki or eirra fyrir sannleikann, svo trgjarnir eru menn varla Vantrarvefnum!

eir geta ennfremur reitt sig a, sem Illugi hafi fram a fra. En essi meintu rk Illuga um tmatali eru vel ekkt og hafa veri a meira en ld, en ekki veri lti svara. Jafnvel gtu riti sem kom fyrst t fyrir 104 rum, Dictionary of the Bible (ed. James Hastings, D.D. er llum lykilrkunum hj Illuga varandi tmatal fingar Jes (essu um Herdes mikla og Quininius o.fl.) gtlega svara og trveruglega (s.v. Luke, Gospel acc. or.', 7. tti ar: 'Accuracy of Luke', bls. 559b-560a, og stendur ekki steinn yfir steini gagnrninni, en til eru lka fleiri upplsingar essu vikomandi rrri ritum, og skal g koma essu framfri hr.

mean geta Vantrarmenn seti sr dmskinni og hinir kvenu bei me a lykta mlinu.


Jn Valur Jensson - 26/12/13 22:50 #

Quirinius, vildi g sagt hafa. Og svigi lokist eftir D.D. [Doctor of Divinity]


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 27/12/13 01:14 #

Jn Valur, stainn fyrir a vsa bara einhverja 100 ra gamla bk, gtiru kannski tskrt hvernig a er mgulegt a Jess hafi fst bi egar Herdes miklu var lfi og lka um a bil ratug eftir daua Herdesar, egar Kreneus var landsstjri Srlandi.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 27/12/13 03:33 #

Vri lka frlegt a heyra rkin fyrir v afhverju Jsef urfti a drslast me Maru langar leiir t af einhverju rmversku manntali sem studdist vi gyinglega ttfri ar sem ttir manna voru raktar sund r aftur tmann.


Jn Valur Jensson - 27/12/13 08:19 #

Aldur bkarinnar skiptir ekki mli, Hjalti, heldur rkin og heimildirnar a baki.

Illugi fellur gryfju margra a sj aeins prima facie-rk mlinu (prima facie ist ensku: at first sight), .e. au, sem virast slandi vi fyrstu sn, sama tma og blessaur maurinn er 'happy ignorance' um nnur rk og arar heimildir.

eir, sem sannfrzt hafa um kristna tr, af v a eir hafa mtt Kristi tiltali hans guspjllunum og s stu til a tra, a taka kalli hans til trar, eir eiga flestir auvelt me a fara a fordmi Tmasar fr Aquino um a hafna ekki trartextunum vegna meintra gagnraka, v a eir ba olinmir hrakningar gagnrakanna me rum og gildari rkum (og er g ea llu heldur hann, Tmas, ekki a tala um trarrk, heldur nnur rk, sguleg, heimspekileg, textaskringaleg o.fl.).

Textinn Dictionary of the Bible (ed. Hastings, en hf. vikomandi greinar A.J. Maclean, MA, DD, biskup Moray og Ross og Cathness (Kataness, Skotlandi)) er allmikill raun, me ttu letri og smu og meira ml a a hann en g hef tma til n, en g mun sl honum hr inn samt nausynlegum oraskringum, egar tmi gefst til.

mean tla g a gefa ykkur etta afrit r brfi til mn fr gtum vini, me liti hans og bendingum:

"Aumi rugludallurinn essi Illugi, n eins og svo oft endranr, og seint held g Vantrarmenn muni viurkenna fyrir neinum, szt sjlfum sr, a gtir haft rtt fyrir r, Jn Valur. Varandi apologetiska umfjllun jlaguspjallinu m benda Ignatius Catholic Study Bible New Testament, Second Catholic Edition RSV. ar er meal annars kafli, sem heitir The Census of Quirinius, mjg forvitnilegur. Til dmis finnst mr skemmtileg s bending, a kannski hafi ekki tt a skattskrifa flki, heldur a lta a stafesta hyllingarei, v a gstus hefi ri 2 f. Kr. samykkt a taka vi titlinum fair heimsveldisins. Hann hafi ar me ori yfir knga bor vi Herdes vin sinn settur (ef og egar a kynni a reyna), n ess a urfa a setja af. Fornleifar eru sagar renna stoum undir a, a slkir eiar hafi gengi var heimsveldinu essum misserum (enda var til ltils a samykkja titilinn Rm, ef allir arir hefu haft hann a engu). Hafi Herdes n stai fyrir essari skriffinnsku rki snu, eins og helzt vri a tla, gat hann auvita haga henni eftir sium gyinga, sem var tamt a lta til ttar sinnar. Einnig er essum kafla fjalla um, hvaa embttum Krenus kunni a hafa gegnt. essu og flestu ru er a vsu erfitt a mila flki, sem er slegi forstokkunarblindu guleysis," sagi essi vinur minn sinni sendingu.

Geta m ess, a Quirinius mun hafa gegnt embtti svinu ur en hann var ar landstjri Srlandi (og Jdeu) um 6-7 e.Kr., og er etta ein stan af mrgum til ess, a fyrir , sem trair eru Lkasarguspjall, gengur etta raun upp tmatalslega. (Nnar sar.)


Jn Valur Jensson - 27/12/13 08:27 #

"... fleiri upplsingar essu vikomandi NRRI ritum ..." tti a standa innleggi mnu hr undan kl. 22:47.


Jn Valur Jensson - 27/12/13 08:58 #

"blessaur maurinn er 'happy ignorance'" vildi g sagt hafa. Ennfremur tti a standa arna Caithness.


Matti (melimur Vantr) - 27/12/13 09:36 #

Vertu ekki alltaf svona ofboslega hrokafullur Jn Valur. a er ekkert sem bendir til annars en a Illugi s vel lesinn um etta mlefni.


Jn Valur Jensson - 27/12/13 12:03 #

g taldi blessaan manninn 'happy ignorance' um nnur rk og heimildir, a.m.k. sst hvergi mli hans, a hann viti neitt af eim, en viti hann af eim, virist hann hafa kosi a leyna eim!


Engill - 27/12/13 13:50 #

Englar eru til. a er forn siur a setja lk trnur og lta fugla himinsins ga sr eim. daga voru menn bkstaflega fluttir til himna vngjum engla. Engill er v hrfugl.


Jn Valur Jensson - 27/12/13 18:07 #

Ekki er etta fyndi, hwldur napur, gefelldur ggahmor.

Jafnvel heimspekingar hafa leitt rk a tilvist engla.


Matti (melimur Vantr) - 27/12/13 18:10 #

Jafnvel heimspekingar hafa leitt rk a tilvist engla.

Hrna. Uh. g veit ekki hvernig g a ora etta n ess a a virist dnalegt.

Er r alvara Jn Valur?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 27/12/13 18:44 #

g vri til a sj essi rk heimspekinga. a eru auvita rkin sjlf sem mli skipta, ekki a hverjir lgu au fram.


Jn Frmann - 27/12/13 18:53 #

[Athugasemd fr spjalli]


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 27/12/13 19:31 #

Jn Valur, a er arfi a henda inn llum textanum, komdu bara me rkin sem fannst honum.

Svo mttu benda essum vini num, sem er lklega "aumur rugludallur", a a er ekki eins og a a s einhver einkaskoun "fga-trleysingja" a telja etta vera augljsa mtsgn. Svo er ekki, g veit um bk me "imprimatur"-stimpil eftir mjg frgan NT-fring sem, ef mig minnir rtt, kemst a smu niurstu.

Til dmis finnst mr skemmtileg s bending, a kannski hafi ekki tt a skattskrifa flki, heldur a lta a stafesta hyllingarei, v a gstus hefi ri 2 f. Kr. samykkt a taka vi titlinum fair heimsveldisins.

Og hafi Herdes ekki veri dauur nema tv r!

Geta m ess, a Quirinius mun hafa gegnt embtti svinu ur en hann var ar landstjri Srlandi (og Jdeu) um 6-7 e.Kr.,...

Nei, allar fullyringar manna um a hann hafi ur gegnt stu Srlandi (og textinn talar um hann sem landsstjra Srlands) byggjast trlega hpnum lyktunum t fr letrun me engu nafni.

ljsi ess a vi vitum a Kreneus var landsstjri Srlandi ri 6 eot, og a vi vitum a fr fram manntal, er lang-elilegast a telja a tal Lkasarguspjalls um "fyrsta manntali sem fr fram egar Kreneus var landsstjri Srlandi" eigi vi a manntal.

Eina stan fyrir v a menn reyna a tlka etta ruvsi er s a eir vilja ekki viurkenna a a s villa helgiritinu eirra.


Satan - 28/12/13 18:22 #

etta eru bara gamlar jsgur og enginn hefur sannalega ori var vi essa snilegu kalla himnimum EVER. a er svo sem allt lagi mn vegna a flk tri essum vintrum ef a vill. En a er alls ekki lagi a vera me milljara ngerusvindl gangi me a.


Satan - 28/12/13 20:54 #

Ef g mtti bta vi er trgirni vitleysu sjlfsagt skaleg almennt s. Ef flk er mttkilegt fyrir essum vintrum um snilega galdrakalla himninum er lklegt a a s vikvmt fyrir lygum sem eru bornar bor fyrir a jarneskum svium. ess vegna er strhttulegt fyrir plitikusa a gefa skyn a eir tri essum vintrum. ar me gefa eir merki til glpamanna um a s hgt a selja eim hva sem er. Klassst dmi um etta er vitleysingur sem essi mafa dubbai upp forstisrherraleik og egar drasli hrundi loksins egar ekki var lengur hgt a ljuga a fram lengur, hva sagi hann . J, Gu blessi sland. Aumkvunarvert.


Jn Valur Jensson - 29/12/13 02:57 #

Hr kemur a, sem i Vantrarmenn voru a ba eftir:

Dictionary of the Bible (ed. James Hastings, D.D.), 4th impression, Edinburgh 1919, bls. 559b, s.v. 'Luke, Gospel acc. to', 7. tti ar: 'Accuracy of Luke' (eftir A.J. Maclean, MA, DD, biskup Moray og Ross og Caithness (Katanesi, Skotlandi)):

"Accuracy of Luke. Very different estimates have been made as to the trustworthiness of Luke as a historian. He is the only Evangelist who connects his narrative with contemporary events in the world at large (2.1f, 3.1, Acts 11.28, 18.2, 24.27 etc.), and who thus gives us some opportunities of testing his accuracy. His accuracy has been assailed by a large number of scholars, and as strongly defended by others. The former fix specially on two points: (a) Gamaliel's speech about Theudas (Acts 5.36f) is said to be absolutely unhistorical, and to be an invention of the writer, who had read and misread Josphus (see #5 and art. Theudas). (b) The reference to the enrolment (AV taxing [AV = Authorized Version, .e. King James Version af Biblunni]) in Lk 2.1ff is said to be also unhistorical. It is objected that Augustus did not order a general enrolment, that if he did, the order did not apply to Herod's kingdom, and that, even if it did so apply, there was no reason why Joseph and Mary should go to Bethlehem; that no census had ben made in Juda till A.D. 67, when Quirinius was governor of Syria ('the census' Acts 5.37, Josephus); and that Quirinius was never governor of Syria in Herod's lifetime (he dies B.C. 4). As against these objections it used to be urged that Luke was accurate in most particulars, but that he made a mistake about Quirinius only. Now Luke does not say that a Roman census wa being made in Palestine when Jesus was born; the enrolment is said by him to have been tribal and according to lineage, not according to the place where persons happened to be at the time, as was the Roman custom. He says that this was the first of a series of enrolments, and that Augustus instituted the rule of enrolments for the [Roman] worldthis is the force of the Greek phrase used. A remarkable confirmation of Lk. has recently come to light, by the discovery in Egypt of some papyri which show that periodic enrolments by households in a cycle of 14 years did as a matter of fact take place in that country. Many actual census papers, beginning A.D. 20, have been found. This fact is confirmed by Clement of Alexandria. Sir Wm. Ramsay, in his fascinating work (Was Christ born at Bethlehem? 1st ed. 1898), argues with much probability that the first enrolment in Syria was in B.C. 8, and that the 14 years' cycle was used. The second enrolment would be that of Acts 5.37, which led to great riots in Palestine, because the Roman system, so offensive to Jewish patriotism, was then first introduced. No such riots are said by Luke to have occurred at the census when Jesus was born. Ramsay gives reasons for thinking that this was because Herod, ruling a semi-independent kingdom, though he could not from fear of losing Augustus' favour forego the census (this agrees with Josephus' account of his relations with Rome), yet conducted it in Jewish fashion, and postponed it for a year or two. This would give B.C. 6 (summer) for our Lord's birth. All this fits in with Luke. The difficulty with Quirinius alone remains. An inscription found near Tibur makes it probable that he was for the second time governor of Syria A.D. 69. He was consul B.C. 12 ; and his former governorship must therefore have fallen between those dates. In a technical argument Ramsay urges that Quirinius, during a time of war, held in B.C. 6 a special office in Syria as the Emperor's deputy, with command of the forces, while another was civil governor ; and that Luke's phrase (lit. 'while Quirinius was ruling Syria') suits this state of affairs. This would completely vindicate Luke's accuracy. Cf. QUIRINIUS [.e. grein um hann sama riti, bls. 778b779a]."


Jn Valur Jensson - 29/12/13 03:48 #

g var a athuga hvort etta innleggt mitt kmi fram me v a ggla eftir v; svo reyndist ekki vera (kannski of snemmt), en hins vegar var ll greinin um Lkasarguspjall sama riti komin neti, s g (og hafi ur leita a henni ar forgefins, en hefi raun ekki urft a vera a sl essu llu inn!). Hr er hn ll: http://www.studylight.org/dic/hdb/view.cgi?n=3478

Og hr er greinin ar um Quirinius, eftir Alexander Souter (M.A., Litt.D., prfessor NT-tleggingu (exegesis) vi Mansfield College og Oxford-hskla, en var svo eftirmaur Williams Ramsay sem Regius Professor of Humanity vi Aberdeen-hskla 1911-1937): http://www.studylight.org/dic/hdb/view.cgi?n=4534


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 29/12/13 18:20 #

Sem sagt: Egyptalandi a hafa veri manntal 14 ra fresti. Og byggt v myndaru r a a sama hafi veri framkvmt Jdeu, jafnvel mean a var ekki undir stjrn Rmverja, heldur lepprki og v hafi manntal veri framkmt ri 8 fot.... nema a a arf a hafa tafist um 2 r til a passa vi undarlega tlkun nafnlausri letrun sem segir a einhver hafi ori landsstjri Srlandi, og a a sanna a Kreneus hafi tvisvar veri landsstjri, en ri 8 fot (og lka 6 fot) var annar landsstjri Srlandi.

Berum essar giskanir og myndanir saman vi a sem vi vitum: Rmverjar tku yfir stjrn Jdeu ri 6 og vi yfirtkuna framkvmdu eir manntal og einmitt v ri var Kreneus landsstjri Srlandi.

egar Lkas talar um "fyrsta manntali, sem var framkvmt egar Krenus var landstjri Srlandi", er augljslega veri a ra um manntali sem var framkvmt ri 6 eot.


Jn Valur Jensson - 29/12/13 20:26 #

Nei, Hjalti, a er ekkert augljst vi a, v a hafi hann veri ar einhvers konar landstjri ur, getur a vel gengi upp, en hr ltur fram hj orunum tilvitnuu og ar me tilvsari heimild ar: "An inscription found near Tibur makes it probable that he was for the second time governor of Syria A.D. 69. He was consul B.C. 12 ; and his former governorship must therefore have fallen between those dates.

Ennfremur virist ljst, a engin uppot ttu sr sta fingarri Jes, en hins vegar er geti um au Post. 5.37, og a hefur veri um 67 e.Kr., eins og fram kom hr ofar. a er sem s ekki , sem Lkas segir Jesm hafa fzt.


Jn Valur Jensson - 29/12/13 20:44 #

Svo er hr vibtasending til mn (og ykkar) fr vini mnum:

Vantrarsunni bendir Hjalti Rnar , a Herdes hafi ekki veri dauur nema tv r, ef fingarr Krists vri frt til rsins 2 f. Kr. Og a hefi g kannski tt a ra vi ig ur, en essari gtu og nju bk minni um Nja testamenti [Ignatius Catholic Study Bible New Testament, Second Catholic Edition RSV, kaflanum The Census of Quirinius] er einmitt fari mjg nkvmlega yfir, hvort Herdes hafi di ri 4 f. Kr. a er a nokkru leyti mia vi tunglmyrkva, en tlvutkni og vsindarannsknir hafa sustu rum snt fram ri marga tunglmyrkva essum slum, svo a Herdes gat ess vegna lifa lengur en flestir hafa tali. er aeins eftir ein heimild til a reikna ri, bein heimild reyndar, mia vi fjlda stjrnarra annars manns. Niurstaan er ekki svo yggjandi, a Hjalta Rnari ea rum s rlegt a hengja sig upp hana, og annig getur allt smolli saman. En a er eins og oft er me vandasama hluti, a tminn vinnur me eim, sem hefur olinmi og vir til a ba. Sustu orin hafa naumast veri sg enn. rtali hans Hjalta Rnars og fjlmargra annarra gti tt eftir a haggast. r var velkomi a nota textann r brfi mnu, en a essu leyti hefi hann mtt vera rkilegri.


gs - 29/12/13 21:07 #

en tlvutkni og vsindarannsknir hafa sustu rum snt fram ri marga tunglmyrkva essum slum

Ha? Hefur ekki veri hgt a reikna t alla tunglmyrkva, fort og framt, ansi langan tma?


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 29/12/13 21:46 #

...en hr ltur fram hj orunum tilvitnuu og ar me tilvsari heimild ar: "An inscription found near Tibur makes it probable that he was for the second time governor of Syria A.D. 69. He was consul B.C. 12 ; and his former governorship must therefore have fallen between those dates.

Nei Jn. Eins og g sagi er essi letrun nafnlaus og a er bara tala um a einhver hafi veri gerur landsstjri Srlandi. Ekkert sem bendir til ess a etta s um Kreneus og hva a etta s einhver fyrri landsstjrat hans (srstaklega egar einhver annar var landsstjri)


Jn Valur Jensson - 29/12/13 23:50 #

a var meira ar tilvitnuninni, Hjalti: "In a technical argument Ramsay urges that Quirinius, during a time of war, held in B.C. 6 a special office in Syria as the Emperor's deputy, with command of the forces, while another was civil governor ; and that Luke's phrase (lit. 'while Quirinius was ruling Syria') suits this state of affairs. This would completely vindicate Luke's accuracy."

Ramsey grpur etta ekki r lausu lofti, hversu lengi sem afneitar.

Og atriis-greininni tilvsuu um Quirinius sjlfan Dict. of the Bible, bls. 778a-779b, segir m.a.: "In Luke 2:1-3 we are first met by a grammatical difficulty. Luke 2:2 may be translated either: this was the first enrolment that took place (and it took place) while Quirinius was governing Syria: or: this was the first of two (or more) enrolments that took place while Quirinius was governing Syria. The first statement is probably true, but it is likely that the second is what the author meant, because it is certain that a census took place during the governorship of Syria by Quirinius (A.D. 6-9), when Juda was incorporated in the province Syria. This latter census was a basis of taxation, and was made according to the Roman method: it thus aroused the rebellion of Judas (Acts 5:37)."

Og sar segir ar: "The real difficulty lies in the statement that Quirinius was governing Syria at the time the first census of all was made. It is quite certain that he could not be governing Syria, in the strict sense of the term governing, both at the time of the birth of Christ and in A.D. 6-9. This is contrary to all ancient procedure, and the rules as to such appointments were rigid. Further, we have ancient authority that the governor of Syria from B.C. 9 to 7 was Sentius Saturninus, and from B.C. 6 to 4 was Quinctllius Varus. After B.C. 4 we know nothing till the succession of P. Sulpicius Quirinius in A.D. 6, but it is possible that an inscribed stone may yet turn up to enable us to fill the gap. Yet an inscription exists, which all authorities agree refers to P. Sulpicius Quirinius, stating that he governed Syria twice. Mommsen considered that the most probable period for his earlier governorship was B.C. 3-1, but admitted serious doubts. Ramsay has discussed the whole problem afresh, following out the clues offered by the ancient historians, and has adopted as most probable the conclusion that Quirinius was given command of the foreign relations of Syria during the critical period of the war with the Cilician hill tribe the Homonadenses. Roman history provides analogies for such a dual control of a province at a time of crisis. The date at which this position was held by Quirinius was about B.C. 6. The Greek word used (governing) is a general term applied to the Emperor, a proconsul, a procurator, etc., and is quite consistent with this view. The mention of Quirinius by Luke is merely intended to give a date. The enrolment itself, as it took place in Herods kingdom, would be superintended by him, at the orders of Augustus, who had suzerainty over the kingdom of Herod, which constituted part of the Imperium Romanum in the full sense of the term. The census, however, was not carried out by the Roman method, but by tribes, a method less alien to Jewish feeling than the Roman method by households. Cf. also p. 559 b. --A. Souter."

Ertu ekki orinn bsna rinn, jafnvel digurbarkalegur, Hjalti, a telja ig hafa getu til a skka viurkenndum frimnnum eins og Mommsen, Ramsay og Alexander Souter?


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 31/12/13 06:32 #

Yet an inscription exists, which all authorities agree refers to P. Sulpicius Quirinius, stating that he governed Syria twice.

etta er rangt.

  1. letrunin ef nafnlaus, og a er alls ekki svo a "all authorities" su v a um Kreneus s vi tt. a er giskun t lofti.

  2. a er ekki sagt a vikomandi nafngreindi aili hafi stjrna Srlandi tvisvar, heldur a hann hafi tvisvar veri landstjri og sara skipti fkk hann Srland.

Anna arna eru einhverjar getgtur um a stri vi einhvern ttblk hafi Kreneus fengi einhvers konar stjrn yfir utanrkismlum Srlands og a a s a sem Lkas vsar til.

Nei Jn, etta eru eintmir loftkastalar sem eru byggir til ess a reyna a komast fr hinu augljsa: a er villa biblunni :o

Ertu ekki orinn bsna rinn, jafnvel digurbarkalegur, Hjalti, a telja ig hafa getu til a skka viurkenndum frimnnum eins og Mommsen, Ramsay og Alexander Souter?

Jn, faru Landsbkasafni. Finndu ar tvr bkur me "nihil obstat" og "imprimatur". Annars vegar Birth of the Messiah eftir Raymond E. Brown (hann er me viauka um etta aftast bkinni) og hins vegar Anchor Bible ritskringarriti vi Lkasarguspjall eftir Joseph Fitzmyer (athugasemdir hans vi upphaf Lk 1). eir fara bir yfir essa hluti (ar me tali letrunina sem vsar ) og viurkenna bir a arna s klrlega um villu a ra.

Gtiru nokku spurt vininn inn hvort essir tveir kalsku prestar su lka haldnir "forstokkunarblindu guleysis"?


Jn Valur Jensson - 31/12/13 13:55 #

Nei, a eru eir rugglega ekki, og g eins og fleiri gufringar ekki Raymond E. Brown a miklu gu, ekki szt ritskringarbkum hans vi Jhannesarguspjall, en hann er samt of tortrygginn sumar heimildir eins og hr. Svara r aeins snggt um etta, en kem svo aftur til umrunnar.


Jn Valur Jensson - 01/01/14 13:18 #

egar skrifar hr, Hjalti: "a er alls ekki svo a "all authorities" su v a um Kreneus s vi tt," .e. letrun steininum um ann sem stri Srlandi tvisvar, og btir jafnvel vi: "a er giskun t lofti," skaltu n nefna au tortet sem telji, a arna s ekki tt vi Quirinius.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 02/01/14 09:31 #

Jn Valur, Brown og Fitzmyer halda til dmis a a s ekki nein srstk sta til a um Kreneus s a ra. g skri ekki hj mr vsanirnar eirra, en einn eirra vsai Ronald Syme (held a a hn hafi veri heiti: "The Titulus Tiburtinus").


Jn Valur Jensson - 02/01/14 11:56 #

etta ml er miklu flknara en myndar r, Hjalti, og ll tormerki v, a hgt s a taka fullyringar nar og Illuga sem nein skotheld rk. Jafnvel Josephus me sitt tmatal Quiriniusi liggur n undir hggi skrifum frimanna. Nnar um a nsta innleggi.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.