Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Trleysingjum fjlgar

Mannhaf

Niurstaa skoanaknnunar sem framkvmd var 57 lndum er a eim sem segjast trair hefur fkka um tu prsentustig. a vekur athygli okkar a sland er meal eirra landa ar sem truum fkkar mest.

sland skoanaknnuninni

Spurt var h v hvort skir trarjnustu ea ekki, myndir segja a vri tru manneskja, ekki tru ea sannfrur trleysingi?. Af 852 slendingum sem svruu spurningunni sgust 57% vera trair, 31% ekki trair og 10% a eir vru sannfrir trleysingjar. 2% aspurra vildu ekki svara.

rannskninni er bent a eins knnun fr rinu 2005 hafi 74% slendinga sagst vera trair og v hefur eim sem segjast vera trair fkka um 17 prsentustig og hlutfallslega um tplega fjrung.

Vert er a leggja herslu a hr er spurt hvort flk s tra, ekki kristi. rannskn trarlfi slendinga fr 2004 sgust 69.3% landsmanna vera trair. Af eim sgust 76.3% jta kristna tr. Ef vi hldum okkur vi a hlutfall, sem alls ekki er gefi, getum vi dregi lyktun a eir sem jta kristna tr su dag um 43% landsmanna.

Meirihlutagosgnin

Hr Vantr hfum vi ur bent a fullyringar hinna msu talsmanna rkiskirkjunnar ea kristni, um a kringum 90% slendinga su kristnir, eigi ekki vi rk a styja.

Kirkjunnar menn hafa hins vegar alls ekki alltaf komi me svona frnlega ha tlu. aprl 1988 rddi Tminn vi verandi gufriprfessorinn Bjrn Bjrnsson um tarlega skoanaknnun sem hann hafi gert trarlfi slendinga, etta sagi hann meal annars :

a ir ekki a horfa tluna 93%, sem er hlutfall eirra sem eru flagar jkirkjunni. g tel a a s nmunda vi rtta niurstu a segja a um 35-40% jarinnar jti kristna tr. a er v greinilegt a kirkjan hefur verk a vinna. g lt a arna s miki verk framundan v a boa fagnaarerindi til eirra sem ekki treysta sr til a merkja vi knnuninni a eir jti kristna tr. #

a list a manni s grunur a stan fyrir v a starfsmenn rkiskirkjunnar tali um 90% s a a s erfiara a rttlta forrttindastu rkiskirkjunnar ef eir viurkenna a minnihluti jarinnar er kristinnar trar.

a verur v gaman a sj hvort a starfsmenn rkiskirkjunnar muni kjlfar essara njustu rannsknar lkka tluna eitthva egar eir tala um meinta kristni slendinga.

Trleysingjum fjlgar

Um rijungur landsmanna segist ekki traur og a auki segist tundi hver slendingur vera sannfrur trleysingi. a er ljst a trleysingjar, hvort sem eir eru sannfrir ea bara ekki trair, eru ekki jaarhpur slandi. a vri skandi a ramenn fari a taka mi af v og htti a taka mark dylgjum rkiskirkjuflks.

Ritstjrn 13.08.2012
Flokka undir: ( Stjrnml og tr )

Vibrg


Valur Arnarson - 13/08/12 13:47 #

Hva er a vera sannfrur trleysingi?

Heldur s sem er sannfrur trleysingi einhverju fram? Stahfir vikomandi eitthva?

Skrir vikomandi samband sitt vi alheiminn sem hann rfst ?

Hverjar eru forsendur essara skringa?

Sannfrt trleysi veldur mr heilabrotum. Hvernig getur maur veri sannfrur um a efnisheimurinn s allt sem s til og ekkert s til utan hans? hverju er s sannfring bygg? Er hn bygg reynslu (upplifunum) ea er hn bygg einhverju ru og hverju?


Stefn Pll - 13/08/12 14:40 #

Sannfrur trleysingi er vntanlega s sem er sannfrur um au trarbrg sem fyrirfinnast dag (ea a.m.k. au sem vikomandi hefur kynnt sr) standist ekki neina skoun og a hann/hn leggi ekki neinn trna au.

Vikomandi arf ekki a "skra samband sitt vi alheiinn sem hann rfst " - hva sem a n er. a er ekki annig annig a trarbrgin innihaldi bestu mgulegu skringuna tilur alheimsins ea "samband einstaklinga vi hann". Trarbrg eru ekki rannsknartilgta sem einhverjum rum er tla a afsanna. guanna bnum httu a reyna a koma snnunarbyri essum bjnlegu kenningum helgirita yfir sem tra eim ekki.

Trleysingjar byggja snar skoanir reynslu og almennri skynsemi. a sem ekki er hgt a sj, snerta, heyra ea sannreyna nokkurn htt - er mjg lklega ekki til.

tmum Hippocratesar voru flogaveikir taldir falla gulegan trans mean flogunum st - Hippocrates er sagur hafa sagt etta um r bbiljur: "Menn telja flogaveiki gulega, einfaldlega vegna ess a eir skilja hana ekki. Ef eir teldu allt gulegt sem eir skilja ekki - vru guleg fyrirbri endanlega mrg. Vi munum einhverntma skilja hva veldur flogaveiki og munum vi htta a telja hana gulega. Eins mun vera me allt heimi hr."


Einar Karl - 13/08/12 14:42 #

Valur,

Hefi g veri spurur hefi g tlka hugtaki "sannfrur trleysingi" sem a sama og "mevitaur trleysingi" .e. einhver sem hefur komist a eirri niurstu a hann s trlaus og s ekkert a velkjast miki vafa um a (myndi ekki skilgreina sig sem efahyggjumaur e..h.)

Hann arf auvita ekkert a hafa hreinu "samband sitt vi umheiminn".

Tr/trleysi snst hr huga flestra um tr einhverskonar ri mttarvld, GU, sem er eitthva MEIRA en sameinandi kraftur/krleikur ea allsherjar manngska, eins og tynntustu gusskilgreiningarnar hljma, heldur Gu, eins og trarbrgin sem vi helst ekkjum skilgreina.


mar Hararson - 13/08/12 14:43 #

Sannfrur trleysingi er s sem hefur uppgtva a af eigin rammleik ea virum vi ara a ekki er hgt a fra snnur gomagn (hverju nafni sem a nefnist), og a gomagni s arft til hvers kyns tskringa alheiminum, tilur hans og gangverki (elis/nttrulgmlum).

Trleysingjar, sannfrir ea sannfrir eru hins vegar ekki og urfa ekki a vera vsindamenn. Trleysingi getur v og hefur heimild, rtt eins og hinir truu, til ess a vera fordmafullur og sl fram alhfingum n ess a urfa a sanna r hvert sinn.

Sannir vsindamenn eru hins alltaf opnir fyrir llu sem getur hraki kenningarnar og tilgtur. annig myndu verjendur runarkenningarinnar til dmis vera tilbnir a hugsa mlin upp ntt ef steinger kannubein myndu finnast maga risaelusteingervings.


Valur Arnarson - 13/08/12 15:02 #

Sll Einar Karl,

g akka gott svar. egar segir a [sannfrur] trleysingi urfi auvita ekkert a hafa hreinu "samband sitt vi umheiminn". Er hgt a segja a hann s sannfrur? Velur hann ekki bara a sem honum finnst vera lklegast?

Hvaan kemur sannfringin?

Menn urfa auvita ekki a hafa samband sitt vi umheiminn hreinu, en er ekki gu lagi a reyna a skra a, me einhverjum htti, hver svo sem skringin er?

Skringin arf ekki a vera Gu, en trin hann er aeins afstaa til hins ekkta ea ekkjanlega.


Valur Arnarson - 13/08/12 15:15 #

Stefn Pll,

g er ekki a reyna a koma "snnunarbyrinni" yfir neinn, hva sem a er n. Enda tel g flk ekki vera skyldugt til ess a sanna lfsskoanir snar og hef aldrei haldi v fram. "Snnunarbyrin" er ekki neinum egar kemur a v ekkta ea ekkjanlega, a mnu mati.

mar Hararson,

segir a Gomagni s arft til hvers kyns tskringa alheiminum, tilur hans og gangverki (elis/nttrulgmlum).

Ef afleiing arf ekki orsk vri hgt a segja a fullyring n s rtt. a er ekki svo mnum heimi. a vri hins vegar merkingalaust fyrir ig ef g myndi spyrja ig a v hva hefi veri undan miklahvelli v a geta ekki fengist neinar mlanlegar upplsingar um a. v erum vi sama sta, .e. vi vitum a vi vitum ekki neitt.

g er sammla r a ru leiti.


Einar Karl - 13/08/12 15:35 #

Valur,

n nttrulega veit g ekki almennilega hva s hafi huga sem samdi spurninguna me hugtakinu "sannfrur", en llu falli vakti fyrir honum a geta flokka sr annars vegar sem skilgreina sig sem "ekki traur" og hina sem frekar vilja kalla sig (sannfra) trleysingja. sjlfu sr er kannski ekki raunverulegur munur a vera "ekki traur" og "trleysingi" en vissulega stigsmunur/blbrigamunur.

etta er spurning um sjlfsmynd hvers og eins hvernig maur ks a skilgreina sig.

Sannfringin - eins og G skilgreini fyrir sjlfum mr - snst fyrst og fremst um a a sem G upplifi sem Gushugtak eirra trarbraga sem kringum mig eru, er alveg arft minni heimsmynd. g hef velt essu fyrir mr og er kominn a niurstu sem g er sttur vi. "Sannfrur" er vissulega sterkt or en g tlka a hr sem svo a g er ekki neinum vafa um mna lfsafstu essum efnum.

g er svona jafn sannfrur um a einhvers konar vitur og almttugur Gu s ekki til (eins og t.d. er skilgreindur Biblunni) og a jlasveinninn s ekki til. etta er ekkert flknara mnum huga.


Valur Arnarson - 13/08/12 15:57 #

Sll Einar Karl,

Auvita er etta rtt hj r, vi vitum nttrulega ekki hva vakti fyrir eim sem lagi spurninguna fram. etta me sannfra trleysi vakti aeins huga minn :-)

Mr finnst eins og srt a segja a Gu sem skilgreindur er trarbrgum s arfur, og spurningin sem lagir fyrir ig kvenum tmapunkti var vntanlega: Er ekki slkur Gu arfur? Og svari var vntanlega: J. Og aan kemur sannfringin. Er g a skilja ig rtt?

Vi urfum fyrst a athuga hvort einhver skilgreining Gui s til staar og ef svo er, hvort skilningur okkar skilgreiningunni s rttur ea sanngjarn ljsi hugtaksins. essi leit gti leitt okkur a eirri niurstu a Gu sti ofar skpun sinni og ofar mannlegu mati og skilningi, en a yrfti ekki a leia okkur a neinni annari niurstu en eirri sem komst a . Spurningin yri samt alltaf, eftir sem ur, s sama, .e. urfum vi annig gu?

"annig gu" er nausynlegur ef skoa alheiminn sambandi vi a sem nefnt er "tilgangur". Ef annig tilgangur er ekki nausynlegur, er Gu nausynlegur, .e. ef reynsla okkar af honum er hvort e er engin.

En getur tr okkar yfirnttrulega veru veri raunveruleg n reynslu? Erum vi ekki bara me kvrun sem hgt er a breyta eftir henntugleika? Er hgt a segja a a s tr?

Varandi samlkinguna na me jlasveinin er vert a athuga eftirfarandi: Hvernig skrir jlasveinninn samband okkar vi alheiminn sem vi lifum ?

Me gum kvejum,


Gujn Eyjlfsson - 13/08/12 23:00 #

Maur sem er sannfrur trleysingi er viss um a trleysi s skyndamleg og snn afstaa. Sannfring er tilfinningalegs elis hn geta byggst skynsamleg athugun en a er allur gangur v hvort svo er ea ekki. g er sammla pistlahfunum um a etta eru mjg hugaverar niurstur. Afstaa slendinga trmlum er greinilega a breytast.


Hjrtur Brynjarsson (melimur Vantr) - 14/08/12 16:24 #

tilefni a umrunni um oraval essarar knnunnar b g ykkur ennan skilning oravalinu:

g er nokku sannfrur, af llum eim ggnum sem g hef s sem hrekja tilvist og fjarveru snnunargagna sem styja hana, a jlasveinninn er ekki til.

a mtti v segja, ef flk nota tungumli annig, a g s sannfrur jlasveinaleysingji.

a sama vi um ljslfa, einhyrninga og jlakttinn. g er v lka sannfrur ljslfaleysingji, sannfrur einhyrningaleysingji og sannfrur jlakattarleysingji.

g er enn fremur sannfrur, af ggnum eim sem g hef s og skoa, a guir og go heimsins formi hvers kyns trarbraga su efnislega jafn rng og ofantilgreindar verur.

g er v, ef flk vil halda fram a nota tungumli ennan htt, sannfrur guleysingji og trleysingji.

Me essum skilningi oranotkuninni tti etta vonandi a htta a vera eitthva atrii og mtti ra aalatrii knnunarinnar, sem er hvernig hlutirnir hafa veri a breytast hratt undanfari.


Valur Arnarson - 15/08/12 08:41 #

Sll Hjrtur,

etta er gtt tskring hj r fyrir utan etta atrii hrna:

g er enn fremur sannfrur, af ggnum eim sem g hef s og skoa, a guir og go heimsins formi hvers kyns trarbraga su efnislega jafn rng og ofantilgreindar verur.

N eru sjlfsagt einhverjir sem tra "efnislega gui" og ef svo er er s tr nttrulega jafn frnleg og allt sem nefndir frslunni. En hva gildir um gui sem eru n efnis? Sem eru ekki a sem efnisheimurinn er? Sem eru rmislausir, tmalausir, ekki orka og ekki efni? Erum vi ekki me eitthva anna hndunum en jlasveina, ljslfa, einhyrninga og jlakttinn. En a mr vitandi eru ll essi fyrirbri einmitt h einhverju af v sem efnisheimurinn er hur fyrir utan a a ekkert af essum fyrirbrum tskrir samband mannsins vi alheiminn sem hann rfst .

verur lka a athuga a um hi ekkta og ekkjanlega fst ekki og munu aldrei fst nein mlanlega ggn, v er absrt a tala um einhver ggn essu samhengi. Ef a, hins vegar, afstaa n til hins ekkta og ekkjanlega er s a ef ekkir a ekki s a ekki til, ea urfi ekki a vera til - ert vntanlega a tiloka alla nlgun vi a.


Matti (melimur Vantr) - 15/08/12 09:21 #

Gvuinn inn er efnislegur samkvmt trarbrgum num. Hann eignaist barn me efnislegri konu. Efnislegt barn sem var efnislega hengt kross fyrir syndir okkar efnislegra manna.

Um hi ekkta getum vi ekkert sagt Valur. a er alveg t htt a tala um a hi ekkta s almttugur, algur og alvitur gvu.

N.b. hugum okkar sem ekki trum tilvist essa gvus ns er hann algjrlega efnislegur - einungis til hugum manna.


Einar Karl - 15/08/12 09:25 #

Valur,

auvita gti veri a margir tri Gu sem standi "ofar skpun sinni og ofar mannlegu mati og skilningi". Ea efnislegan Gu. Hvernig svo sem s Gu a geta haft einhver hrif efnislegan heim.

etta er eflaust ein skring v af hverju rtt fyrir allt 57% jarinnar segjast "tru".

En hin 43% flks sj ekki a heimsmyndin veri skrari ea rkrttari me efnislegum ea efnsilegum gui.

segir: "annig gu" er nausynlegur ef skoa alheiminn sambandi vi a sem nefnt er "tilgangur".

g skil etta ekki. g ykist ekki vita hver s tilgangur alheimsins. arf a vera einhver tilgangur? Hver er tilgangur sm-plnetunnar Plt?

Mr finnst svar itt jafn skrt og endanlega "svari" HGTTG, sem var 42.


Valur Arnarson - 15/08/12 09:36 #

Sll Matti,

Ekki tla g a standa stlum vi ig, en mr snist innlegg itt bja upp a. Ef etta er inn skilningur "trarbrgum mnum" hefur a svo sem enga merkingu, nema auvita fyrir ig.

En egar segir:

Um hi ekkta getum vi ekkert sagt Valur.

er a einfaldlega rangt, hins vegar arf innihald ess sem vi hfum a segja ekkert endilega a hafa neina merkingu fyrir sem hlusta. g s t.d. a a sem g hef a segja um hi ekkta hefur litla merkingu fyrir ig. Ekkert meira svo sem um a a segja.


Valur Arnarson - 15/08/12 09:41 #

Einar Karl,

segir:

g skil etta ekki. g ykist ekki vita hver s tilgangur alheimsins. arf a vera einhver tilgangur?

Nei, a arf ekki a vera neinn tilgangur, enda sagi g lka:

Ef annig tilgangur er ekki nausynlegur, er Gu nausynlegur


Matti (melimur Vantr) - 15/08/12 10:08 #

er a einfaldlega rangt, hins vegar arf innihald ess sem vi hfum a segja ekkert endilega a hafa neina merkingu fyrir sem hlusta

essi umra er fyrir lngu komin t vitleysu og hefur lti me upphaflega efni a gera.

essari tilvitnun sst munurinn ankagangi okkar. g s ekki mun v a vi getum ekkert sagt um hi ekkta og v a eitthva s hgt a segja en a hafi kannski enga merkingu huga eirra sem hlusta. Hi seinna er einfaldlega trsnningur.

g get alveg sagt a hi ekkta s spliff donk og gengja en g er ekki a fra v neina merkingu me v a segja a. Alveg eins og btir engu vi hugmyndir okkar um tilur alheimsins me v a vsa hugmyndir nar um yfirnttrulega veru sem allt bj til.


Valur Arnarson - 15/08/12 10:27 #

Sll Matti,

Takk fyrir a laga athugasemdina mna, g ruglaist eitthva blockquote :-)

Umran arf ekkert a vera neinni vitleysu. Vi hfum kannski nlgast skilning grundvelli hvors annars, a vera "sammla" er ekki endilega neitt markmi sjlfu sr.

Annars akka g bara fyrir gott spjall.


avs - 12/02/13 16:12 #

Trleysingjasamtk eiga ekki upp pallbori hj mr vegna viringarleysis svo margra eirra gagnvart flki af rum jflagshpum. Leitogar margra trleysingjasamtaka og srstaklega trleysingjasna Facebook og var , lta svo a a s eirra rttur en einskis annars a beita ara hvaa framkomu sem er og sna rum rumeiingar a vild.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 12/02/13 22:15 #

akka r viliti "avs". g ver a segja a g hef ekki ori var vi a vihorf hj neinum a hann/hn/hen hafi einkartt einhverskonar framkomu. Veit hinsvegar a margir ahyllast skoun a maur urfi ekkert endilega a bera "viringu" fyrir skounum flks en manni beri skylda til a vera mlefnalegur. .e. halda sig vi umruefni og taka mlefnum en ekki flki. Ef g mtti annars spyrja ig t eitt sem mr ykir mikilvgt a s hreinu milli okkar ef hgt a vera a ra um etta af einhverju viti. Hva felst v, a nu mati, a bera viringu fyrir flki?

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.