Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

heiarleiki ofsatrarinnar

g fjasai nveri nokkrar lotur vi trmann sem hamrai alltaf smu tveimur atriunum og sagi lti anna. Kaui klifar annarsvegar a trleysi s tr, v menn tri a eirra tegund upplsingaflunar s s eina reianlega (yfirleitt efnishyggja/vsindahyggja) og hinsvegar a vegna ess a ekkert geti veri fullkomlega hlutlgt vita, s allt svo afsttt og geggja a a s engin lei a afskrifa kristni. Forsendur hans eru ess utan a hann telur sig kristinnar trar og trir einhverjum skilningi frnardaua og upprisu Jes Krists.

essum forsendum blstast essi aili stugt t trleysingja og ykir vi voalega hrokafullir a kalla afstu okkar eitthva anna en tr og fyrir a efast um tilvist gus/gua. Fallist vimlendur hans a heimspekilegum skilningi megi segja a a s sannleikskorn essu hj honum, fagnar kaui kaft og ykist undir dulnefni snu hafa frt umrunni viskuperlu fyrir ara til a stara andakt.

etta vri sjlfu sr hi besta ml ef sami aili vri ekki a sama skapi alveg svvirilega heiarlegur samskiptum, eins og er svo algengt me ofsatrarflk*. Umrddur heiarleiki felst yfirleitt a notast vi einar forsendur egar r henta trarafstunni, en hafna eim egar r henta ekki og lta san eins og niurstaan sem byggir svo mtsagnarkenndum rkum s dmi um hva vikomandi s vsnn og laus vi hft efnishyggjunnar.

Vi getum ll sett okkur inn hugmyndina um a allt s svo afsttt og ekkingarleitin svo mikill grautur a allar hugmyndir su jafnar a gum. En ef vi gefum okkur a a su rttar forsendur, er umran nttrulega enda og allir geta htt a tj sig um sannleiksgildi hluta og bara fari a dla sr tilverunni - sem er kannski gtt.

Stareyndin er nttrulega engu a sur s a hugmyndir eru ekki allar jafnar og a afstaa okkar til ekkingar hefur rkuleg hrif tilveru okkar, allavega tilveru okkar sem vi hfum einhverjar upplsingar um - efnislegu. Menn geta san fantasera eins og eir vilja um a efnisleg tilvist okkar s aeins brot af raunverulegri tilvist okkar og jafnvel s sem er minnst raunveruleg, eins og er svo vinslt a halda fram austurlenskri heimspeki.

a er hinsvegar svo, a jafnvel a hinn efnislega skynjun okkar tilvistinni s ekki nema 0,001% af raunverulegri tilvist okkar, er a 0,001% samt eini ttur eirrar tilveru sem vi hfum getuna til a prfa, endurtaka og sannreyna hluti . annig a innan ess kerfis, ef kalla m, er til lei til a vega og meta sannleiksgildi hugmyndar, hvort sem kerfi kann a vera blekking ea ekki.

Innan kerfisins, sem vi skulum hr eftir kalla efnishyggju - n ess a leggja eigi a hugtak einhverja tilokun rum hlutum - er hgt a koma sr upp ekkingu sem skilgreina m annig a hlutir sem ykja lklegir mia vi endurteknar prfanir og reynslu af efnisheiminum, teljist smilega rugg og lkleg ekking mean hlutir sem illa gengur a prfa og stafesta teljast stafestar hugmyndir. annig er ekking yfirleitt fall af lkindum, mikil lkindi eru ekking en ltil lkindi kllum vi frekar hugmyndir en ekkingu.

g veit a til dmis af reynslu, a ef g legg hnd mna heita eldavlarhellu mun g brenna mig, finna til srsauka og sj breytingar hinni. g veit a auk ess af samskiptum vi anna flk og af lestri bka og af frtta- og kvikmyndaglpi** a etta er nokku sem allir sem ekkja til eldavlarhella eru sammla um a s tilfelli. etta er hugmynd hvers lkindi eru mikil og vi kllum hana v ekkingu. Margt anna hugsa g og dettur hug, en a a g muni vinna Lott nstu viku er til dmis skemmtileg hugmynd, en afar lkleg hugmynd, og v ekki ekking.

Guir eru eins og lottvinningar fr efnishyggjunni s. Milljnir manna vilja vinna happadrtti, hvort sem a er Lott lfsins formi peninga ea Lott dauans formi trarbraga og himnarkis. a a milljnir manna tri, ski og vilji er v ekking, en a sem eir tra, ska og vilja eru hugmyndir.

N kemur heiarleiki ofsatrarmannsins til sgunnar. Allir sem lifa og hrrast henni verld vita a essu er svona htta me ekkinguna, a finnum vi egar vi borum morgunmatinn okkar, flettum blunum, keyrum bl og hlustum tvarp. Fr lkamlegri tilvistinni s er ekking h lkindum, v vi agreinum dagdrauma og veruleika og gerum okkur grein fyrir a vi erum t.d. ekki me vngi og getum ekki flogi, v annars myndum vi ll sem eitt hoppa fram af brninni bjarginu vi Dyrhley til a svfa me mvunum.

En ofsatrarmaurinn vill ekki kannast vi a essi atrii hafi neitt a segja fyrir hugmyndir hans um yfirnttru, gui og jafnvel veraldleg kraftaverk. Hann vill a einhver nnur lgml gildi um hans eigin hugmyndir en gilda fyrir allar arar hugmyndir, hann vill f a kalla tr sna lklega, sama tma og hann vill hafna hugtakinu og hann vill jafnvel f a kalla tr sna ekkingu, sama tma og hann vill heldur ekki kannast vi eli ess ors.

egar trleysinginn segir tilvist gua lklega gerir hann a eim forsendum a orin vitneskja og ekking hafi einhverja merkingu. Mia vi a sem vi vitum um hlutina hefbundinni merkingu eru guir lklegir til a finnast, t.d. vegna ess a um margar slkar lkar hugmyndir hafa veri skrifaar teljandi bkur og flestar/allar skilgreinum vi r sem skldskap og fantasur.

En svo g dragi etta n aeins saman, tlum vi annahvort um a vi vitum einhverja hluti, ea enga. Ef vi vitum enga hluti er engin umra nausynleg ea mguleg, allt er jafn satt og logi. En ef vi vitum eitthva, er a af v a vi hfum hugmyndir sem eru misstafestar og eina kerfi sem bur upp a stafesta hluti, svo vi getum skili og tala um, er hin efnislega tilvera.

Botnlaus heiarleiki ofsatrmannsins er flginn v a tala veraldlegum ntum um lkindi upprisunnar, bna, kraftaverka og ess a Jess hafi veri til og fleira eim dr, en vilja sama tma ekki kannast vi a orin lkindi og ekking hafi neina merkingu ea vgi egar a v kemur a tala um tilvist gus, v ll ekking s svo afst a ekkert s vita - sem eins og ur segir myndi fyrirgera allri umrunni, ekki bara hluta hennar.

sama htt er a heiarlegt a kalla a tr a bera kvei traust til efnishyggjunnar umfram nnur kerfi, egar s tr byggir a minnsta kosti hugmyndinni um a ekking s mguleg, en gustrin ofsatrarmannsins gerir a ekki - nema egar anna hentar hinum traa og s hentistefna fyrirgerir mlsta hans.

a er v bara ein lei t r essum graut trarmannsins. A gefast upp algjrri afstishyggjunni og viurkenna a fr veraldlegum bjardyrum s megi fra rk fyrir v a trin gu s lklegri hugmynd en margar arar, ea reyna a rum kosti alls ekki a eiga samtali, v algjrri afstishyggju er ekkert samtal mgulegt.


*ofsatrnaur skilgreindur sem a leggja a jfnu tr lklega og lklega hluti.

**ekki er tt vi a skoun fjldans tryggi sannleiksgildi, heldur a ljst yki a ganga megi hs hs og stafesta essa hluti me flki.

Kristinn Thedrsson 30.04.2010
Flokka undir: ( Efahyggja )

Vibrg


Kristinn (melimur Vantr) - 30/04/10 09:18 #

Hva! etta er bara gtt hj mr. N hlt g a vera binn ap bjarga heiminum. Eftir essa birtingu hljta ll trarbrg heims a liast sundur og hverfa inn sgubkurnar sem skopleg og forneskjuleg srlunda.

;-)


Reynir (melimur Vantr) - 30/04/10 10:05 #

Sra Gunnar Jhannesson hefur snt fram a essi rk n ganga ekki upp:

S Gu ekki til veit g ekki hvaa von, tilgang, merkingu ea gildi m finna lfinu yfirleitt egar allt kemur til alls. Allt er einfaldlega eins og a er og hefur ekkert a gera me a sem okkur finnst a eigi a vera.

Auvita hltur allt a vera eins og honum finnst a a eigi a vera, ekki eins og a er.


Kristinn (melimur Vantr) - 30/04/10 10:19 #

J, skrambinn, er sr. Gunnar alveg binn a tjra mig svona!

etta er grarlega djpt hj honum. Allt er einfaldlega eins og a er... Bmmer.

En ekki hva?! Voaleg geta menn bulla.

:-)


Oddur - 30/04/10 12:22 #

g vil mynda mr betri heim:

Imagine there's no heaven, it's easy if you try No hell below us, above us only sky Imagine all the people Living for today

Imagine there's no countries, it isn't hard to do No need to kill or die for and no religions too Imagine all the people Living life in peace (John Lennon)

g held a hann hafi fundi leiina, en a eru nokkrir rskuldar leiinni.


BjornG - 30/04/10 14:39 #

Heh, trleysi er bara hfnun gui ea guum, a er allt og sumt, eitthva s ekki vita er arfi a segja gu stainn, a var satt og rtt a t.d jrin var flt fyrir einhverjum hundruum rum, en vi vitum betur dag, tt a s ekki vita dag ir ekki a a s vitanlegt einhverju skeii, fnt grein, g hef spjalla vi einhverja ofsatrarmenn netinu, flestir neita a hlusta rk og halda a eir su 100% rtt og satt a sem eir segja, stinga puttunum eyrun og sngla g heyri ekki!


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 02/05/10 13:51 #

J, mjg g grein..

En mr dettur eitt hug varandi tilvitnunina Gunnar, svari er svo sem augljst gu s ekki til. En hefur einhver spurt Gunnar hvaa tilgang lfi hafi gu vri til?


lafur Th lafsson - 04/05/10 01:17 #

ri 1978 kom t hj Mli og menningu bkin Flagi Jess, eftir Sven Wernstrm. upphafi bkarinnar segir hfundurinn: "ar sem margir arir hafa teki sr fyrir hendur a fra letur frsagnir um smiinn Jes og hinn einkennilega feril hans fr frislu lfi Nasaret a smnarlegum dauadmi Jersalem, r g a lka af, eftir a hafa rannsaka allt allkostgfilega, a rita um etta til ess a brn vor veri fr um a ganga r skugga um reianleik eirra frsagna, sem enginn kemst undan a hljta frslu ." Tilvitnun lkur. a kemur greinilega fram a Jes essi var ekkert anna en herstvaandstingur sem barist gegn rmverska setuliinu! Bkin s arna fst reianlega lnu bkasfnunum. g mli me henni.


Kristinn - 04/05/10 11:25 #

Auvita var Jess bara einhver klr hugsuur, rtt eins og bdda og margir arir hrifamenn. Og auvita m nlgast smu lan og tilfinningu fyrir mikilvgi hlutanna me v a demba sr fleiri mt en hinar msu tgfur af kristni, slam ea anna.

A hengja sig a eitthva eitt af essu s beintengdara en hitt vi skapara heimsins er svo fjarstukennt a a nr engir tt.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.