Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Sivit samflags

Af hverju tti nokkur lifandi maur a leggja eyrun vi egar leikmaur tlar a ttala sig um siferi? Eru ekki sifringar og jafnvel gufringar okkar helsta tortet eim efnum? Er eitthva a gra trlausum gtustrk egar kemur a essum merka mlaflokki?

Ef i sju auglstan fyrirlestur um siferi nrri ld, myndu i ekki strax athuga hver a vri sem ar myndi stga pontu? Vri a ekki traustvekjandi ef s vri titlaur sifringur vi Hskla slands, n ea gufringur vi sama skla? Myndu i nenna a mta ef fyrirlesarinn vri Birgir Baldursson, tnlistarmaur og kjaftfor trleysingi - gtustrkur?

Af hverju leggi i traust ykkar titla og starfsgreinar? Samrmist a gagnrninni hugsun a taka v sem gefnu a si- ea gufringur hafi meira vit mlefninu? Er a gefi a allt sem sifringurinn segir s sjlfkrafa a rttasta sem hgt er a segja? Er slkt ofurtraust kennivaldi ekki rkvilla? Ber ekki fremur a meta a sem sagt er skala gagnrninnar hugsunar burts fr v hver talar?

Er ekki einmitt lklegra a minna muni fst afgerandi upp r frimanninum en leikmanni? Er doktorinn og prfessorinn ekki jlfaur a sl engu fstu og tala varlega, eins og snnum frimanni smir? Er ekki lklegra a leikmaurinn negli hlutina hrddur af v a hann engan starfsheiur a verja, heldur bara gtustrkaheimspeki sna?

Jja, eftir heilar rjr efnisgreinar af spurningum er kominn tmi til a varpa fram svrum. g tla essu greinarkorni a veita ykkur innsn afgerandi ankagang minn um siferi og sivit. Hugmyndir mnar eru skrar og g skef ekki utan af hlutunum, en um lei bi g ykkur a skoa allt sem g segi me allri eirri gagnrnu hugsun sem i bi yfir. a tti a reynast ykkur auveldara en ef heimspekingur/gufringur hefi sett saman enna texta, v g er j aeins einhver reiur gaur t b og alveg laus vi akademska gun. ar me er g berskjaldari fyrir gagnrni, sem er fnt. Gagnrni er g.

Lykilori hr er gagnrnin hugsun. g hef ofurtr henni og ri a sj sem mest af henni umhverfi mnu. g tel gagnrna hugsun fela sr betra og merkara sivit en allar dogmur geta nokkurn tma lti t, hvort sem r heita trar- ea frikenningar.

S sem ikar gagnrna hugsun hefur hendi sr a koma auga besta hugsanlega siferi sem menn geta mgulega komi sr upp. Og gu frttirnar v samhengi eru r a s siferisjlfun er ekki nokkurn htt flkin ea aeins fri einhverra egghausa a skilja. Hn er raun dsamlega einfld:

Geru a sem r snist svo lengi sem a skaar ekki umhverfi og ara!

Er etta ekki fallega einfalt? Engar flkjur, engar vangaveltur um leikreglur og lfsgildi, engar fyrirskipanir upp r ritum bronsaldarmanna, bara essi brning um a skaa ekki anna flk og jrina sem vi stndum .

sta ess a hanga dorantafylli af fyrirmlum um askyldustu ml, hvort sem skruddan heitir Bibla, Jnsbk ea Lgbirtingur, beitum vi haldi hverja stu sem vi stndum frammi fyrir. Vi beitum gagnrninni hugsun: Er a sem g tla a gera einhvern htt skalegt rum? Mun g skilja eftir mig sr slarlfi ea umhverfi? Ekki a? kei, get g fari mnu fram.

Einfalt. Vi urfum einfaldar lausnir essum flkna heimi. S sem rir a augast getur ekki me gri samvisku lti httsemi sna bitna saklausu flki, stundi hann gagnrna hugsun. Auurinn verur a vera verskuldaur og reiddur fram af glei eirra sem telja sig f andviri hans einhvern htt stainn. annig m listamaur vera forrkur mn vegna, ef neytendur listar hans greia glair fyrir a f skammt sinn af v sem boi er. engum er svindla og enginn rndur. Og gur listamaur selur einfaldlega meira en slmur. a tti a vera mnnum hvatning til a standa sig vel snu.

Einfalt. En er mr sem adanda listamannsins sttt a hlaa niur verkum hans gegnum torrent af v a hann er svo rkur hvort e er? Nei, a skaar hann og ess meir sem fleiri hugsa ann heiarlega mta. arna gildir Immanuel Kant ea Bastan bjarfgeti:

Engum smir annan svkja, alla sma stunda ber - Annars geta menn bara lifa og leiki sr.

Hva me litaml sem kirkjunni hafa alltaf veri hugleikin? Hva me a girnast sama kyn og vilja stofna til hjnabands eim forsendum. Skaar a einhvern (tja verri htt en a einhverjir afturhaldssamir trmenn veri hneykslair eina mntu og jafna sig svo)? Nei, a skaar ekki nokkurn mann og hver s sem tlar a halda v fram a slk rstfun skai sig andlega vegna trarskoana er sjlfur a skaa umheiminn me v a troa heimskulegum vihorfum snum upp umhverfi og krefja a um a taka ntis. Kynlf homma skaar ekki, en fordming ess skaar homma, ttingja eirra, stvini og alla sem bera hag eirra fyrir brjsti.

Sklakerfi okkar er villigtum. Grarleg hersla er lg a innrta brnum eitthva sem heitir kristilegt sigi og innifelur til a mynda hommahatur, kvennakgun, hrsni og dramb. Ekki reyna a rta fyrir a i frjlslyndu gufringar me alla ykkar grnspu og kjrbarkristni. i eru kafi einhverju Stokkhlmssyndrmi, verji kgunarvaldi sem heldur ykkur hugarfjtrum. sta kristilegrar innrtingar sklakerfinu tti a koma hersla a kenna nemendum gagnrna hugsun.

Auvita er kirkjunni np vi gagnrna hugsun innan veggja sklanna. jnar hennar vita sem er a vaxi heilu kynslirnar upp vi slkt veganesti mun efahyggjan ra rkjum og kirkjusjir svelta. krafti eirrar murlegu hugsjnar einnar a vihalda sjlfri sr skaar kirkjan samflagi me kristilegu inngripi kennsluhtti almenna sklakerfisins. Hn passar upp sitt.

Slkt er auvita hsta mta silaust.

Og a er lygin lka, etta frnlega skrk um a trin s mefdd og nausyn hverjum manni. hvert sinn sem kirkjunni tekst a f einstakling til a leggja trna ann rur hefur hn skaa hann. arna hefur hn planta tiltr fullkomleik og fullngju, sem hn san bur upp falslausnir vi, bn og heilg sakramenti. Hn er eins og maur me sleggju sem ftbrtur samborgara sna til a geta selt eim gips og sjkrajlfun.

Allt etta er boendum kristninnar sennilega snilegt. eir eru sjlfir valdi skaans, skemmdir af innrtingu sr eldri kynsla og skila meininu fram til eirra sem eftir koma. Og annig myndi a halda fram um aldur og vi ef ekki kmi til sgunnar gagnrnin hugsun.

skld, hrbeitt, efasm og gagnrnin hugsun er a sem samflag okkar arfnast. Slkur hugsunarhttur sker burtu meinsemdir sem hindurvitni hafa planta frjan jarveg uppvaxandi kynsla. Gagnrnin hugsun kemur auga hva er skikkanleg hegun og hva er skalegt, sta ess a hanga urfi yfir kennivaldsritum eim efnum, ritum sem um langan aldur tvarpa engu nema fordmum genginna kynsla sem lust upp smu fviskunni og kirkjan reynir enn a boa. Skerum burtu meinin, kennum brnum gagnrna hugsun.

Siviturt og heilbrigt samflag verur uppskeran.

Birgir Baldursson 15.03.2010
Flokka undir: ( Hugvekja )

Vibrg


Carlos - 15/03/10 15:00 #

"Af hverju tti nokkur lifandi maur a leggja eyrun vi egar leikmaur tlar a ttala sig um siferi? Eru ekki sifringar og jafnvel gufringar okkar helsta tortet eim efnum? Er eitthva a gra trlausum gtustrk egar kemur a essum merka mlaflokki?"

Stundum hafa gtustrkar og farandprdikarar meira fram a fra en kennimenn me skipunarbrf.

"...ofurtraust kennivaldi ... rkvilla ..."

Lmingjarkvillan ea hjarmennskuvillan, allir a elta forystudrin.

"Er doktorinn og prfessorinn ekki jlfaur a sl engu fstu og tala varlega, eins og snnum frimanni smir? Er ekki lklegra a leikmaurinn negli hlutina hrddur af v a hann engan starfsheiur a verja, heldur bara gtustrkaheimspeki sna?"

Ef niurstaan a vera algild sifri (Kant), er e.t.v. kjsanlegt a "negla hana" af djrfung og dug. Tkum dmi af eirri kennisetningu sem leggur til:

"Geru a sem r snist svo lengi sem a skaar ekki umhverfi og ara!"

Hn er e.t.v. til sem kennisetning lkna:

"Fyrir a fyrsta, skaau engann."

starfsvettvangi mnum sem er grunnsklinn snist mr essi hugsun kristallast msum verkefnu, s.s. Olweusartlun gegn einelti, lfsleikni, ART ea hva essar leiir heita n allar.

Lti fer sklanum fyrir v kristna "sigi (sem)innifelur til a mynda hommahatur, kvennakgun, hrsni og dramb", eins og kemst svo skemmtilega a ori. Svo lti a g hef ekki ori ess var, fr v a g tk a starfa sem leibeinandi og san kennari ri 2007.

g tla ekki a rta fyrir Stokkhlmssyndrmi, a frjlslyndir prestar og gufringar eiga erfitt me a gagnrna kirkju sna verki (tt eir geri a stundum orum). g bendi a freisting ess sem telur sig hafa hndla sannleikann, er a eiga erfitt me a taka gagnrni. h trflagsaild.

g get teki undir niurstu na, a gagnrni er nausynleg, srstaklega egar kemur a uppfrslu ungviisins, allt fr fyrstu ger.

Enda er annig um hntana bi a gagnrni og gagnrnin hugsun er skrifu inn allar greinar sklans skv. aalnmskr. Lka kristinfri og trarbragasgu.


Trausti (melimur Vantr) - 15/03/10 21:35 #

Sll, Carlos

sm tips, ef gerir svona hornklofa > undan mlsgrein birtist hn svona

mlsgrein

Til a feitletra setur maur tvo * undan og eftir eim orum sem vilt feitletra. svona

tvr stjrnur undan og eftir v sem g vil feitletra.


Kristinn (melimur Vantr) - 15/03/10 22:47 #

skld, hrbeitt, efasm og gagnrnin hugsun er a sem samflag okkar arfnast. Slkur hugsunarhttur sker burtu meinsemdir sem hindurvitni hafa planta frjan jarveg uppvaxandi kynsla.

G og a mnu viti snn grein, Birgir.

Eitt mttum vi efasemdarmenn reyna a finna lei til a vefa betur inn vimt okkar vi umheiminn og skoanafjendur. a er eiginleiki sem flestir hpar rkta hva best innbyris og gengur t a tla alltaf ru flki a meina vel og tla v a halda a sem a heldur af einlgni.

Mr dettur hug a segja etta sem mtvgi vi hugmyndinni um a meta hlutina skalt - sem er g pling.

g held a a s alltaf plss gagnrni hugmyndir fyrir dliti vingjarnlega og manneskjulega framsetningu hlutunum, sem aftur er lklegri til a vera ef maur er duglegur a tla vimlendum snum a halda sna afstu til hlutanna af smu einlgni og velvilja og maur telur sjlfur a maur geri.

a m ekki vera til ess a gagnrni og efasemdir veri litin slm hugtk, eins og maur fr stundum tilfinninguna a trflk telji, svo a er arna einhver millivegur sem arf a last eftir.

  • Svo maur gerist n dltill prdikari ;)

Reynir (melimur Vantr) - 15/03/10 23:18 #

Enginn prdikar betur en Prdikarinn:

A rfa niur hefir sinn tma og a byggja upp hefir sinn tma, a kasta steinum hefir sinn tma og a tna saman steina hefir sinn tma,a rfa sundur hefir sinn tma og a sauma saman hefir sinn tma, a egja hefir sinn tma og a tala hefir sinn tma, friur hefir sinn tma, og friur hefir sinn tma.

En a reglunni:

Geru a sem r snist svo lengi sem a skaar ekki umhverfi og ara!

etta er nlgt v a segja: Geru ekki rum a sem vilt ekki a eir geri r.

etta segir raun bara hva ekki a gera en fjallar ekkert um a sem ber a gera. Ber manni bara a gera a sem manni snist ea er til eitthva sem heitir siferileg skylda - tt maur vilji helst ekki urfa a beygja sig undir hana?

g held a flk s gott grunninn og v arfi a vera me langan bannalista ea langan booralista. Flest viljum vi rum vel og a ll drin skginum su vinir... en svo birtast vargarnir og vitnar maur bara prdikarann.


Vigfs Plsson - 16/03/10 00:27 #

Er veri a kvarta yfir v a a er hlusta suma frekar en ara ? a finnst mr skna gegnum essi skrif n Birgir. g vil minna faforn sannindi, sem eru... Viring er unnin, en ekki kvein. Ef ert sttur vi essi sannindi er a itt vandaml, en ekki eirra sem vilt a hlusti ig ea lesi skrif n.


ttir a huga a a vanda betur oraval itt, annig a eir sem lesa texta inn, hristi ekki bara hausinn yfir honum. Mikill meirihluti slendinga eru engir asnar og gera sr vel fyrir v hvenr orfri er illa nota. Tkum dmi r grein inni.


Af hverju leggi i traust ykkar titla og starfsgreinar? Samrmist a gagnrninni hugsun a taka v sem gefnu a si- ea gufringur hafi meira vit mlefninu?


Hverjir eru I ? g gef mr a ert a rita um almenning. Hr byrjar v a halda v fram a almenningur s me fyrirfram kvena skoun v hverjum skuli taka mark en rum ekki, Bara t fr titlatogi. Ekki er byrjunin beysin egar lti er gert r eim sem tlunin er a n til.
Rum n rlti innihald greinar innar. ritar um a siferisjlfun er raun dsamlega einfld.

Geru a sem r snist svo lengi sem a skaar ekki umhverfi og ara!


Jja. essi rituu or eru svo sannarlega snn, a vsu er afar heppileg rkvilla eim, sem er rugglega vart hj r, talsmanni gagnrnnar hugsunar. Nstsasta ori setningunni og er meinleg rkvilla og stenst aldrei gagnrna hugsun. Hr verur a standa ori ea til a boskapurinn veri ekki afskrmi.
g m til me a benda r a ein setning Biblunni er me v sem nst sama boskap. Allt sem r vilji a arir menn geri yur, a skulu r og eim gera. g held a g geti fullyrt a ennan sama boskap s a finna llum trarbrgum hr heimi. g er einnig viss um a ennan boskap er a finna lggjf allra rkja hr heimi Vertu velkominn ennan risastra hp.
g ver a vitna eina mlsgrein enn rituum texta num.


Sklakerfi okkar er villigtum. Grarleg hersla er lg a innrta brnum eitthva sem heitir kristilegt sigi og innifelur til a mynda hommahatur, kvennakgun, hrsni og dramb. Ekki reyna a rta fyrir a i frjlslyndu gufringar me alla ykkar grnspu og kjrbarkristni. i eru kafi einhverju Stokkhlmssyndrmi, verji kgunarvaldi sem heldur ykkur hugarfjtrum.


rstutt ingu yfir slensku er Fullyring mn er rtt. egi i svo.
Jja. Byrjai greinin ekki v a gefa skin a a tti a taka meira mark leikmanninum ( r?) frekar en einhverjum frimanni me titil. Hversu mikinn fjlda tli hafir sannfrt me essari rituu setningu ? Telur Birgir a eir sem lesi essa mlsgrein sji fyrir sr a ritari essara ora s mlsvari fyrir

Siviturt og heilbrigt samflag.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 16/03/10 02:22 #

Takk fyrir etta, Vigfs.

Svo g svari essu sasta fyrst:

Byrjai greinin ekki v a gefa skin a a tti a taka meira mark leikmanninum ( r?) frekar en einhverjum frimanni me titil.

Af hverju helduru a g hafi sagt etta? Vil g a flk taki meira mark mr en frimnnum? Hvlk endemis firra. a sem g sagi var etta:

Ber ekki fremur a meta a sem sagt er skala gagnrninnar hugsunar burts fr v hver talar?

Minn boskapur er alltaf og t s a einblnt s mlefnin og persnur ltnar liggja milli hluta.

San riru essi or mn:

Af hverju leggi i traust ykkar titla og starfsgreinar? Samrmist a gagnrninni hugsun a taka v sem gefnu a si- ea gufringur hafi meira vit mlefninu?

Hr er bara sama hugsun gangi, einblna mlefni en ekki menn. Moringinn getur haft eitthva til mlanna a leggja siferisefnum, frja hugsun og nja vinkla. Ekki vsa v sem hann segir bug af v a hann er moringi, heldur aeins ef or hans halda ekki rkum.

A lokum: Myndi og/ea henta betur en etta og arna lfsreglunni?


gs - 16/03/10 10:07 #

Af hverju leggi i traust ykkar titla og starfsgreinar?

etta er falleg hugsjn, Birgir, en erfi framkvmd.

Ekki er mgulegt fyrir okkur a lesa allt rita efni sem boi er, jafnvel tt vi erum a takmarka okkur vi smilega strt svi eins og siferi. Vi verum a hafna miklum meirihluta efnisins lesi.

Spurningin er v: hvaa forsendum veljum vi og hfnum?

vert gegn v sem skrifar a ofan held g a a s g umalputtaregla a skoa frekar texta eftir menn sem eru menntair eim efnum sem eir tj sig um. Ekki eingngu, og ekki gagnrnislaust, en sem tgangspunktur held g a hn s g.

Nst ttu menn a gera sr undantekningalista reglunni, byggt eigin reynslu og rkum. mnum eru t.d.: - Srstaklega er mark takandi mnnum me prfgrur egar kemur a raunvsindum. eir sem koma upp um fvsi sna vikomandi grein eru alveg marktkir. - Lti er mark takandi gufringum egar kemur a sifri. ...og svo framvegis.

egar svo kveur a lesa texta, tti boskapur inn um mlefni og menn a gilda a mestu, en me undantekningum. ttir a vera tilbinn til a taka mark prftitluum mnnum egar eir stahfa eitthva bor vi: "runarkenningin er vitekin stareynd meal meginorra lffringa," srstaklega ef hefur lesi vilka hj rum. Einnig ttir a einblna persnuna ann htt a munir hverjir skrifa texta sem r ykir gur (ea frandi, hugaverur, skemmtilegur) og hverjir gerir a ekki til a bta val itt lestrarefni framtinni.

g las essa grein na ekki af tilviljun, heldur af 2 stum sem ganga gegn einni meginhugmynd greinarinnar: 1) Hn er birt vef Vantr. Mn reynsla er s a ar eru oft gar greinar og g tek meiri mark eim sem f ann stimpil a vera birtar ar. 2) Hn er skrifu af Birgi Baldurssyni. Mn reynsla er s a hann skrifi gar greinar og g tek meiri mark a sem hann skrifar heldur en margir arir.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 16/03/10 11:15 #

Gott innlegg, gs, en ein bending: g var ekkert a tala um raunvsindi. Fyrsta mlsgreinin pistlinum er:

Af hverju tti nokkur lifandi maur a leggja eyrun vi egar leikmaur tlar a ttala sig um siferi?

g er hjartanlega sammla r um raunvsindin. ar eiga frumlegar hugmyndir fskara sjaldan kollgtuna. En g tel ru mli gegna um sifrina:

Af hverju leggi i traust ykkar titla og starfsgreinar?

Hr er g ekki a tala um hvaa titla og starfsgreinar sem er, heldur einmitt sifringa og gufringa.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 16/03/10 11:32 #

Carlos:

Lti fer sklanum fyrir v kristna "sigi (sem)innifelur til a mynda hommahatur, kvennakgun, hrsni og dramb", eins og kemst svo skemmtilega a ori. Svo lti a g hef ekki ori ess var, fr v a g tk a starfa sem leibeinandi og san kennari ri 2007.

etta m vel vera rtt. Aftur mti er kirkjan me kverkatak sklakerfinu og brnum er ar innrtt a hn s traust tortet siferilegum efnum. egar au svo koma t lfi me hugmynd kollinum sj au kirkju sem stendur vegi fyrir hjnabandi samkynhneigra og heldur dauahaldi "siinn", hvort sem afleiingarnar eru gar ea slmar.

Ef essi uppvxnu brn hafa ekki tami sr gagnrna hugsun fylgja au essu kennivaldi og vihalda eim fordmum sem kirkjan heldur lofti me orum snum og athfnum.


gs - 16/03/10 13:21 #

g var ekkert a tala um raunvsindi.

Ekki g heldur. g tk a sem eitt dmi, sem og sifri.

g held a umalputtareglan mn eigi mismiki vi, en alltaf eitthva, ar me tali siferi. g er lklegri til a lesa grein um siferi eftir heimspeking ea melim Vantrar (sem g veit af reynslu hafa llu jafnan hugsa miki um au ml) heldur en Jn Jnsson t b. g er aftur sem ur a skoa rk sumra og hafna annarra lesin byggt titlum og toritet.


Carlos - 16/03/10 13:32 #

(kirkjan hefur)kverkatak sklakerfinu og brnum er ar innrtt a hn s traust tortet siferilegum efnum. egar au svo koma t lfi me hugmynd kollinum sj au kirkju sem stendur vegi fyrir hjnabandi samkynhneigra og heldur dauahaldi "siinn", hvort sem afleiingarnar eru gar ea slmar.

g held a etta s ofsagt. Hinsvegar hefur kirkjunni mistekist a koma gagnrnum bibluvsindum til skila og msar prdikanir presta eru eins og au su nnast ekki til.

g tla rtt a vona, a andf eirra presta og leikmanna kirkjunnar, sem andmla hommahatri etc. sni a me andfi snu a ekki er ein rtt skoun, stimplu og blessu a eilfu, amen (svo g prfi n alla fdusa essa Movable Type, takk Trausti). A maur megi vera sammla sta yfirmanni og halda embtti ...

Annars held g a ofmetir kennivald kirkjunnar. g held ekki a kirkjan mti vihorf slendinga til hjnavgslu samkynhneigra nna, heldur gagnrnni umra og ferskir vindar r rum samflgum.

g veit ekki hvort eitt og gullnu reglu Birgis s rkvilla, en hn leyfir siferilega vissu. T.d. essa:

Ef velja milli ess a skaa nttru/umhverfi ea skaa persnu, hvort skal velja?

ar kemur a v a einfld sifri gtunnar arf a f anna hvort bo/bnn ea sivitund sem tlkar og leiir gerandann gegnum vissuna.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 16/03/10 16:44 #

Hinsvegar hefur kirkjunni mistekist a koma gagnrnum bibluvsindum til skila og msar prdikanir presta eru eins og au su nnast ekki til.

etta er eitthva sem g myndi gjarnan vilja sj frjlslynda presta/gufringa/trmenn eins og ig tala meira um. Biskupar og prestar segja a fingarsgur Jes su heilagur sannleikur og a biblan s skeikul og a heyrist ekki neitt flki innan kirkjunnar sem tti a vita betur. Er ekki mli einfaldlega a a etta er vitneskja sem flestir arna halda a geti bara skaa kirkjuna?


Carlos - 16/03/10 19:02 #

Biskupar og prestar segja a fingarsgur Jes su heilagur sannleikur og a biblan s skeikul og a heyrist ekki neitt flki innan kirkjunnar sem tti a vita betur.

Sammla, meir en pirrandi. Vi notum bibluna stl til a tlka lfi. Spurninguna um hva og hvernig etta er /satt fr ekki miki rmi, v miur. Nema egar kemur a v a nota bibluna til rttltingar eigin gluverkefnum og fordmum. er auvelt a taka upp orin "... eins og segir helgri bk ..." og gera eins og segir.

Lther sagi sjlfur a Biblan vri notu eins og vatnsnef sem er sni og lag a srhverju andliti. essvegna er pointi hans Birgis svo mikilvgt, etta me gagnrnina. g enn gamla bk hillu eftir Barret sem tekur essum vandamlum. Hn heitir "The Use and Abuse of the Bible" og er fr v seint 8. ratugnum.

g held a kirkja, sr lagi jkirkja urfi a leyfa gagnrni og fjlda skoana og vihorfa. Annars verur hn dlti eins og og flagar Vantr lsi henni. Sem betur fer er slenska jkirkjan ekki loka og skoanakgandi stofnun. Frekar en slenskt samflag er loka einhyggjusamflag. Til ess er hn of mannmrg og flki of lkt sem jnar henni.

Er ekki mli einfaldlega a a etta er vitneskja sem flestir arna halda a geti bara skaa kirkjuna?

Takk fyrir a spyrja, Hjalti. a sem okkur var sagt prdikunarfrum var a skilja hra ritskringu eftir heima, egar vi frum stlinn. Til a svfa ekki kirkjugesti me einhverju sem er frhrindandi. a er bara hgt a koma svo og svo miklu fyrir 12 mntna prdikun.

Svo verur a jtast, a biblufrin eru erfi. Ntmaprdikari arf a vera vlesinn og tilbinn til a takast vi notkun og misnotkun biblutexta sgu og samt. Ekki ra allir vi a, rtt fyrir fimm ra nm. Hefur svolti me sjlfsti og sjlfsryggi prdikarans a gera ... auk menntunar hans.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.