Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

VI. Gufri H : Dawkins-heilkenni

Umfjllun um Vantr byrjai rlega og vi hfum lti t fyrstu fimm glrurnar a setja. nstu glrum hefjast tilvitnanir melimi Vantrar. a kom okkur dlti vart a rtt fyrir a grarlega miki efni s Vantrarvefnum leitar Bjarni Randver oftar en ekki fanga persnulegum sum vantrarseggja.

essari frslu verur fjalla ltillega um Richard Dawkins, en svo virist sem margir trmenn eiga auveldara me a tra v a Vantr s tilkomi taf honum ea rum mlsmetandi trleysingja.

Sksveinn Dawkins

Einn besti dagur lfs mns

Glra 6 og 7 eru skjmyndir af einkabloggi la Gneista (formanni Vantrar 2009) ar sem hann lsir yfir mikilli ngju sinni me trleysisrstefnuna 2006 og lsing kynnum hans af Richard Dawkins

Dawkins  Dawkins

essar tvr frslur [a, b]. virast hafa veri srvaldar af fjlmrgum sem li skrifai um rstefnuna t fr v a Richard Dawkins er ar aalhlutverki. Tilgangur Bjarna virist vera a sna a vantrarmenn sem lrisveina ea sksveina Richards Dawkins. Ekki virist vera a Bjarni hafi tali rf a tskra essi skrif me hlisjn af v a li Gneisti var skipulagsnefnd umrddar rstefnu og glei hans skrist a miklu leyti af v a hafa skila af sr gu verki.

glru 8 m sj forsu bkarinnar God Delusion eftir Richard Dawkins. Til hliar eru tvr tilvitnanir, s fyrri Richard og s sari la Gneista:

The God Delusion

Tilvitnunin la sett undir fyrirsgn sem gefur til kynna a hn s undir hrifum fr Dawkins sem hn er ekki. gst 2006 var bkin God Delusion ekki komin t, hn kom ekki t fyrren 2007. Er tilgangurinn a sna fram hrif hugmyndafringsins lrisveininn? Varla telur Bjarni Randver a Dawkins hafi veri undir hrifum fr la Gneista?

Framhald.

Ritstjrn 23.02.2010
Flokka undir: ( Hsklinn )

Vibrg


Matti (melimur Vantr) - 23/02/10 13:48 #

Til a fyrirbyggja misskilning. Nei, etta er ekki a sem okkur ykir verst vi glrurnar.


Kristjn Hrannar - 23/02/10 18:31 #

Verur fjalla um au nstu grein?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 23/02/10 18:48 #

etta er svo sem alveg ngu alvarlegt. li Gneisti hefur rita fjlmargar greinar Vantr og auvelt a komast a v hverju hann vill koma til skila sem einn af pennum vefritsins. En stainn er einblnt eitthva sem gefur af honum fullkomlega ranga mynd (Dawkinsvifta) og tengist skrifum hans hr ekki nokkurn htt.


Matti (melimur Vantr) - 23/02/10 18:52 #

greininni sem birtist morgun klukkan 13:00 verur fjalla um ansi frlegar tilvitnanir melimi Vantrar. ar ykir okkur afskaplega langt gengi til a mla kvena mynd af einstaklingum. etta er semsagt a fara a vera dlti krassandi og g jta a g hlakka til a fylgjast me v hvernig Ptur og Carlos tj sig um r glrur. a verur frlegt.


Gumundur Ingi Marksson - 23/02/10 20:56 #

a er svolti hpi a dma Bjarna t fr essum glrum einum og sr. Punktarnir eru arna lausu lofti. Glrur eru aeins eitthva til ess a tala t fr. Samhengi vantar.

g veit ekkert um hrifavalda la en langai aeins a kommentera etta me tmasetningu GD. Dawkins hefur auvita veri a tj sig um trarbrg ratugi, lngu ur en bkin kom t, en hn er rum ri g samantekt annars ekktum skounum hans. v er alveg hgt a vera undir hrifum Dawkins lngu ur en GD kom t :)

A lokum finnst mr ekkert a v a fjalla um hrifavalda ykkar. Ekkert er tmarmi. hrifavaldarnir eru auvita margir og lkir. En Dawkins er klrlega einn eirra helstu. Sem dmi liggur skilningur hans til grundvallar gtum skrifum Birgirs um trarbrg sem virus of the mind. etta er Bigga hreint ekki til minnkunar, og ir auvita ekki a hann bti engu vi sjlfur.

Annars takk fyrir fundinn um daginn.


Trausti (melimur Vantr) - 23/02/10 21:22 #

Sll, Gumundur

Glrur eru aeins eitthva til ess a tala t fr.

arna er g r sammla. Glrur eru bara beinagrindin v sem tlar r a tala um. San kemur kjti fyrirlestrinum.

En er etta mlefnalega beinagrind? Me glrunum eigum vi a geta s innihald fyrirlestursins vel fyrir okkur. t fr glrunum, finnst r fyrirlesturinn tla a vera mlefnalegur?

Dawkins hefur auvita veri a tj sig um trarbrg ratugi

N ver g a taka ig tranlegan v g vissi ekkert af essum manni ar til fyrir um 2 rum san (og veit lti um hann enn, hef ekki lesi bkina frgu t.d.). En hva um a. Finnst r essi framsetning af tilvitnum ekkert skrtin?

Ef skou ein og sr er essi glra ekkert athuganaver og a vri hgt a mynda sr a hann s bara a benda svipaan hugsunarhtt hj trleysingjum. En ef vi skoum samhengi ar sem hann talar um lrisveina Dawkins er hn, amk a mnu mati, svolti dubious.

A lokum finnst mr ekkert a v a fjalla um hrifavalda ykkar.

Ekki okkur heldur. En mlefnaleg umra vri svakalega fn. Hva meintur stuldur ea misskilningur, hva kveskapur, hefur me hrifavalda okkar a gera eins og ja er a umfjllun um Helga hs er mr frmuna a skilja.

En Dawkins er klrlega einn eirra helstu.

ykist hafa merkilega ga innsn inn hugarheim okkar.

egar g htti a tra llu sem g heyri var g rettn ra gamall. Treystu mr, g hafi aldrei heyrt um Dawkins. egar g kva a stga af hliarlnunni barttunni gegn hindurvitnum fyrir um 2 -3 rum san var a vegna hrifa fr Brian Dunning og Stephen Novella.

Arir Vantr eiga sna hrifavalda en g held a g geti fullyrt a fstir eiga smu og g ea hver annar Vantr.

Sem dmi liggur skilningur hans til grundvallar gtum skrifum Birgirs um trarbrg sem virus of the mind. etta er Bigga hreint ekki til minnkunar, og ir auvita ekki a hann bti engu vi sjlfur.

a m vel vera a Birgir hafi stt innblstur sinn einhvern pistil til Dawkins. g hef lka stt innblstur skrifa annara. Er a eitthva furulegt?

Fundurinn var skemmtilegur og g vildi a vi gtum gert svona nokku oftar.


Steindr J. Erlingsson - 23/02/10 21:35 #

Hvet alla til ess a lesa glnja grein eftir Gumund Inga og samstarfsmann hans, Religion is natural, atheism is not: On why everybody is both right and wrong, sem er "In Press" hj tmaritinu Religion.


Gumundur Ingi Marksson - 23/02/10 21:48 #

t fr glrunum, finnst r fyrirlesturinn tla a vera mlefnalegur?

g er hugsi yfir sumu arna, en a breytir v ekki a g hef ekki hinn helminginn. Mr finnst erfitt a segja nokku anna.

Ef skou ein og sr er essi glra ekkert athuganaver og a vri hgt a mynda sr a hann s bara a benda svipaan hugsunarhtt hj trleysingjum.

Sammla. g er lka sammla a a er ekki hgt a kalla ykkur lrisveina ea sksveina Dawkins.

En mlefnaleg umra vri svakalega fn. Hva meintur stuldur ea misskilningur, hva kveskapur, hefur me hrifavalda okkar a gera eins og ja er a umfjllun um Helga hs er mr frmuna a skilja.

S heldur ekki tenginguna, egar segir a, en veit sem fyrr ekkert hva Bjarni sagi.

Annars vantar innlegg fr Bjarna etta. a kemur kannski?

ykist hafa merkilega ga innsn inn hugarheim okkar.

Vildi eiginlega umora strax eftir a g sendi inn. Rttara hefi veri a segja a RD vri klrlega einn eirra sem skiptir mli. a sem g vi er ekki efahyggjan ea trleysi sjlfu sr. a arf ekki a skja til Dawkikns. Ekki geri g a. Heldur frekar skilningur msum atrium, eins og eim sem g nefndi. En mr hefur hreyfing "nja guleysisins" veri hugleikin upp skasti, og ar er Dawkins lykilmaur. a m vel vera a a eigi sur vi um ykkur.

g er heldur ekki a segja a trleysingjar su allir eins, ea hugsi eins. g hugsa a a s tluverur munur mr og r, og Birgi, og la ...

g hef lka stt innblstur skrifa annara. Er a eitthva furulegt?

g gaf ekkert slkt skyn, vert mti.

g hefi gaman a vibrgum um greinina sem SJE vsar til.


Gumundur Ingi Marksson - 23/02/10 21:57 #

En mr hefur hreyfing "nja guleysisins" veri hugleikin upp skasti, og ar er Dawkins lykilmaur.

Fljtfrnin bara hrynur um fingurna mr innslttinum - ef a var ekki augljst tti g hr vi essa laustengdu hreyfingu heimsvsu.

Gleymdi lka a akka SJE vsunina.


Trausti (melimur Vantr) - 23/02/10 22:20 #

Annars vantar innlegg fr Bjarna etta. a kemur kannski?

a vri skandi en ar sem stefna jkirkjunnar og flestra gufringa er ggun egar kemur a Vantr g ekki von v.

Rttara hefi veri a segja a RD vri klrlega einn eirra sem skiptir mli.

Sem er klrleg rtt til athuga. tt g hafi ekki lesi bkina hans hef g hlusta nokkra fyrirlestra og fundist miki til hans koma. Rtt eins og mr finnst miki til Hitchens, Randis og Harris og fleiri sem teljast til essa "nja" trleysis.

Augljslega ver g eins og arir trleysingjar fyrir hrifum klra manna egar maur hlustar . Fyrir a get g ekki rtt.

essi pling um "nja" trleysi er mjg hugaver. a virist vera stareynd a trleysis umran hafi fengi njan byr undir vngina upp skasti. Srstaklega eftir nokkrar "best sellers" bkur. En hverju a er a akka finnst mr ekki augljst. Getur veri a netinu s a akka?

Eftir a a var ekki lengur dauasynd a vera yfirlstur trleysingi (ca 100 r ea hva?) hafa menn veri a skrifa "trleysisbkur". annig a a er ekkert ntt. Hva tli s ntt nna?

g spyr v g veit a ekki.


gs - 23/02/10 22:34 #

a a Bjarni Randver lti dagsetningar tilvitnanna sustu glrunni fylgja me styur ekki hugmynd a hann s a stilla upp la Gneista sem lrisvein Dawkins.

a er reyndar a eina sem styur a ekki essum glrum, og jafnvel a fyrsta jkva sem m sj llum eim sem hafa veri birtar hr, en rtt skal vera rtt :) Vndum okkur vi rkin.


Trausti (melimur Vantr) - 23/02/10 23:15 #

Rtt Gssi

g tlai a kommenta a en gleymdi v. Takk.


Gumundur Ingi Marksson - 23/02/10 23:29 #

Augljslega ver g eins og arir trleysingjar fyrir hrifum klra manna egar maur hlustar . Fyrir a get g ekki rtt.

Og ekkert a rta fyrir. tt g hafi gagnrnt Dawkins hefur hann lka haft hrif mig sem trleysingja -- sumt hj honum er virkilega gott.

essi pling um "nja" trleysi er mjg hugaver. a virist vera stareynd a trleysis umran hafi fengi njan byr undir vngina upp skasti. Srstaklega eftir nokkrar "best sellers" bkur. En hverju a er a akka finnst mr ekki augljst. Getur veri a netinu s a akka?

Neti skiptir auvita miklu. Annars gerum vi tilraun til a koma me sm greiningu lok greinarinnar sem Steindr vsar til -- en tkum a sjlfsgu fram a hn er besta falli preliminary.

Eftir a a var ekki lengur dauasynd a vera yfirlstur trleysingi (ca 100 r ea hva?) hafa menn veri a skrifa "trleysisbkur". annig a a er ekkert ntt. Hva tli s ntt nna?

Vi notum hugtaki greininni. En eins og kemur fram er a aallega af praktskum stum. egar stimpill er kominn er erfitt a afm hann.

Hins getur veri gagnlegt a geta greint milli ess sem gerist dag og ess sem var ur. a sem kannski agreinir "nja" guleysi er a a er a einhverju leyti conserted effort gangi a rfa upp awareness. Og meira skipulag, sem kemur til af netinu. Einnig a "hreyfingin" skir innblstur kveinn atbur: 9/11. einum sta segjum vi greininni:

The most obvious statement about the New Atheism is that it was ignited by the shattering events of September 11, 2001. One might even say that the post 9/11 atheist movement is more accurate than New Atheism.

Og komum vi a praktska atriinu: a er mun auveldara a segja "new atheism" en the post 9/11 atheist movement :)


Brynjlfur orvararson (melimur Vantr) - 24/02/10 09:08 #

Mr snist aal tilgangurinn me essum glrum vera s a sna Richard Dawkins sem nokkurs konar andlegan leitoga Vantrar (ea flagsmenn Vantrar sem lrisveina RD).

Sjlfur vissi g ekki af RD fyrr en nlega. g hef lesi "The God Delusion" og fannst g en ekki get g sagt a g telji Dawkins vera me merkilegri ea nstrlegri skoanir en margir arir (t.d. John Stuart Mills 1806-1873 og fair hans, James Mills).

En glrurnar bera ess merki a vera sprottnar af hlmsteinsku smjrklpururstkninni.


Brynjlfur orvararson (melimur Vantr) - 24/02/10 09:16 #

Greinin sem vsa er til virist hugaver. v miur hef g ekki agang a meiru en abstraktinu.

Mr snist greinin fjalla um fullyringu a ef vi gefum okkur a tr s "elileg/nttruleg" megi draga lyktun a vantr s "elileg/nttruleg". essu hafna hfundar snist mr.

eir fjalla einnig um hvort tr s "sjkdmur", "virus of the mind".

Greinin er skrifu t fr trlausum sjnarhli, hfundar rannsaka trarbrg t fr flagsfrilegum aferum og virast ahyllast kenningu a trartilhneiging og hfileikinn/viljinn til a tra og skipuleggja trarbrg, s allt nttruleg afleiing af mennskum hugsanaferlum.

v felst engin rttlting trarbrgum. a er margt sem er nttrulegt en samt hollt/skilegt, meal annars lngun salt og fitu, ofbeldishneig osfrv.


Trausti (melimur Vantr) - 24/02/10 11:31 #

v miur hef g ekki agang a meiru en abstraktinu.

Hr er pdf skjal

Annars ttu a geta lesi etta allt. Smellir bara efnisyfirliti near forsunni. Virkai fyrir mig amk.


Brynjlfur orvararson (melimur Vantr) - 24/02/10 12:03 #

Sll Trausti, takk fyrir linkinn. Mli er a g er staddur Danmrku og hr er enginn allsherjar samningur um agang a vsindaefni lkt og slendingar hafa vi fjldamarga tgefendur/birtendur.


Gumundur I. Marksson - 24/02/10 12:17 #

v felst engin rttlting trarbrgum. a er margt sem er nttrulegt en samt hollt/skilegt, meal annars lngun salt og fitu, ofbeldishneig osfrv.

Alveg rtt. S niurstaa a tr s "nttruleg" er ekki a sama og a hn s skileg. etta eru askyldar spurningar.


Eysteinn Bjrnsson - 24/02/10 13:13 #

g vil akka fyrir essa birtingu, sem er afar frleg alla stai. Hefi kosi a urfa ekki a ba svona lengi eftir rsnunni - tta mig ekki vel tilganginum me smskammtaframsetningunni ...

Ein ltil spurning til astandenda:

Hafi i undir hndum allar glrur nmskeisins, .e. glrur ar sem fjalla er um ara hpa en Vantr? a gti veri mjg upplsandi a sj hvort BR fer svipuum hndum um t.d. satrarflk. a hlyti a vera lti ml fyrir hann a stilla astandendum annars trflags upp svipaan glrugapastokk, annig a nemendur hans gtu hent a eim gaman.

Ea orir hann ekki a mehndla trflk eins og hann mehndlar ykkur? a kmi svosum ekki vart ...


Reynir (melimur Vantr) - 24/02/10 13:34 #

Vi hfum undir hndum fleiri glrurair ar sem er fjalla m.a. um Unitara og Simennt. S umfjllun er sanngjrn, milar meginatrium herslum eirra og m.a.s. rlar hrsi.

egar kemur a Nelsi, Helga og Vantr kveur hins vegar vi allt annan tn og Bjarni Randver virist gjrsamlega grunlaus um meginatrii en veltir sr upp r tittlingaskt, a v er virist til ess eins a skrumskla essa aila.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.