Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Af tilgangsleysi prests

knnunum trarvihorfum slendinga er nr alltaf hgt a velja mguleika sem hljmar eitthva essa lei: Gu hltur a vera til af v a annars er lfi tilgangslaust. g vorkenni alltaf essu flki og mynda mr a a hljti n a eiga kaflega bgt. Gunnar Jhannesson prestur er einn af eim ahyllist essa undarlegu skoun og hefur skrifa um a tvo pistla bloggvefnum Tr (og leyfir engar athugasemdir af v a a vri hentugt).

Gunnar telur a guleysingjar hljti a eiga voalega erfitt af v a lf eirra er tilgangslaust. ar koma fram fyrstu mistk Gunnars en au felast v a rugla saman v sem vi getum kalla innri og ytri tilgang.

g hef, lkt sjnvarpinu mnu, engan fyrirfram gefinn tilgang. a kva enginn hva g tti a gera me lf mitt ea til hvers. etta hefur engin hrif mig og, eftir v sem g best veit, er g hamingjusamari en sjnvarpi mitt. Ytri tilgangur skiptir lklega flesta guleysingja engu mli.

Innri tilgangur er allt anna ml. a er s tilgangur sem maur gefur sjlfum sr. essi tilgangur getur veri af msum toga. Sumir f lfsfylliingu r v a afla sr ekkingar, arir tengslum vi fjlskyldu ea vini, einhverjir r starfi snu og san finnst flk sem vill einfaldlega glejast msan hatt. Flest blndum vi essu vntanlega llu saman.

a er lklega svolti upplsandi um slarlf Gunnars a hann telur a heimi lausan vi ytri tilgang ttu flestir a finna sr lfsfyllingu a safna peningum og dti. Vissulega eru einhverjir sem ahyllast etta en g hef aldrei skili a. a segir okkur eitthva a sra Gunnar hefur fundi sr vel launa starf ar sem takmarkanir hans h honum ekki. Lklegt m v telja a sra Gunnar horfi guleysingja Freudskum spegli og finni hj okkur snar eigin skuggahliar.

En kannski er etta skiljanlegt. Ef g tryi v innilega a nsta ratug myndu ll vandaml leysast, ftkt, hungur, sjkdmar, str, misskipting, tti mr lklega dapurlegt a lifa heimi sem bur ekki upp essa fullvissu mna. Hins vegar myndi g lklega teljast s dapurlegi egar kmi ljs a essi skhyggja mn tti sr ekki sto veruleikanum.

a er allavega annig a egar g sit hrna pallinum mnum og nt slarinnar (hinum eiginlega frumhreyfli lfs essari reikistjrnu) finn g lti til a vera dapur yfir. g vona v a sra Gunnar eyi ekki of miklum tma a hafa hyggjur af mr og rum guleysingjum og reyni stainn a tta sig v a peningagrgi er ekki sti tilgangur sem er hgt a finna sr essum gulausa heimi.

Umran,
Pistill Gunnars
Svar fr Kristni Thedrssyni
Andsvar Gunnars
Anna svar Kristins

Um sama efni
Tilgangslausi tilgangurinn
Tilgangur lfsins
FAQ: Hver er tilgangur lfsins?
Mlikvari siferisins og tilgangur tilgangsins

li Gneisti Sleyjarson 22.06.2009
Flokka undir: ( Efahyggja )

Vibrg


Reynir (melimur Vantr) - 22/06/09 10:49 #

Farseinn st fram og bast annig fyrir me sjlfum sr: ,Gu, g akka r, a g er ekki eins og arir menn, rningjar, rangltir, hrkarlar ea eins og essi tollheimtumaur."


Einar K. - 22/06/09 18:03 #

Gur pistill. Kristinn klikkar ekki.


Jhann - 23/06/09 01:50 #

etta er merkilegur pistill hj la Gneista. Og ef a lkum ltur verur essu andsvari mnu varpa niur ystu afkima Vantrarmanna.

En g hafi fyrir v a lesa gegnum essar umrur Gunnars og Kristins. r eru um margt hugaverar. Hins vegar ykir mr ekki miki til koma um athugasemdir la Gneista hr.

Gunnar segir:

"Um lei og vi segjum eitthva rangt ea illt (sbr. samflagslegt rttlti) erum vi a segja a veruleikinn s ekki eins og hann eigi a vera. Um lei og vi segjum a erum vi a segja a vi vitum hvernig hann tti a vera. Vi erum a segja a a sem er s tla a vera me rum htti. Hvernig er hgt a segja a gulausum forsendum? Gulaus heimsskoun leyfir ekki slkt stkk."

etta hltur a teljast vera siferileg forskrift. Hn krefst kveinnar afstu, sem t.d. David Hume hefur svara me snum htti. A ekki s unnt a draga lyktanir af v hvernig hlutmum er htta, um a hvernig hlutum tti a vera htta. a er rkfri.

etta eru samt hugmyndir manna um sigi. r eru nokku algengar og viteknar.

Kristinn svarar:

"Um lei og vi segjum eitthva rangt ea illt (sbr. samflagslegt rttlti) erum vi a segja a veruleikinn s ekki eins og hann eigi a vera. Um lei og vi segjum a erum vi a segja a vi vitum hvernig hann tti a vera. Vi erum a segja a a sem er s tla a vera me rum htti. Hvernig er hgt a segja a gulausum forsendum? Gulaus heimsskoun leyfir ekki slkt stkk."

annig rttar hann ann skilning a sitthva mtti betur fara, en hnykkir gagnrni sinni sra Gunnar me essum orum:

" hinn bginn virist mr vera fullviss um a skiljir heiminn svo vel, ekki sst heimspekina, a getir dregi af eim skilningi lyktanir sem eru strri en ll tilveran."

Hr missir Kristinn sig. A mnu viti er ll orra sra Gunnar skapleg og skynsamleg, nema egar hann tekur sitt trarstkk um a Jss hafi veri s hverfipunktur sem ll tilveran snst um.

Kristinn segir t.d.: "Aeins trflk sr a a lifa vel sem tilraun til a lifa eins og lfi hafi tilgang."

Sem er furuleg hugmynd. Hafa trlausir ekki vilka hugmynd um a lfinu beri a lifa vel, vegna ess a a hafi ekki tilgang!?

Til hvers a lifa lfinu vel Kristinn? "Just for the heck of it"?

annig eru essi andmli Kristsins hjpu glassr sem er ekki einu sinni me gervisykur. Bara metilviljanakenda hugmynd um stuefni. Sem hann fr sjlfur a smakka !

En gagnrni la Gneista mlflutning Gunnars er algerlega ti htt. Hvergi get g lesi a hann hafi veri dsama hin gu gildi ess a safna aui.

endanum urfum vi a ra hva felst hugtakinu: "Gu", sem mrgum stendur svo mikill stuggur af, og hugtakinu "Tilviljun" sem svo margir tigna.

Vera kann a allt s etta strit bara undraver "Tilviljun", en a heyrir til ykkar sveitar a fra snnur v, ekki satt?


li Gneisti (melimur Vantr) - 23/06/09 02:32 #

Ef ig langar a taka tt deilu Gunnars og Kristins mttu endilega gera a heimasu ess sarnefnda (hinn fyrrnefndi leyfir ekki einu sinni komment en ekki kvartar yfir v).

g segi annars a sjlfssgu hvergi a Gunnar kalli a g gildi a safna au.

annig hefuru raun ekkert a segja um essa grein en kommentar samt.


Bjarki - 23/06/09 10:19 #

"Hafa trlausir ekki vilka hugmynd um a lfinu beri a lifa vel, vegna ess a a hafi ekki tilgang!?"

a held g ekki. Spurningin um tilgang ea ekki er einfaldlega marklaus fyrir mr. Hn er gtis heimspekileg vangavelta fyrir sem nenna en kemur gu lfi ekki vi.


Kristinn - 23/06/09 11:09 #

Slt veri flki

Takk fyrir sndan huga orskiptum okkar sr. Gunnars. kemur arna me prilega agreiningu tilgangi, innri og ytri, li Gneisti.

@ Jhann

g myndi glaur svara r, Jhann, ef vangaveltur nar sndu ess merki a vrir a leggja ig fram. hinsvegar eignar mr or Gunnars sem svar vi honum sjlfum og eyir svo orkunni oragjlfur sta ess a tlista nkmlega hva a er sem ert a hugsa.

g skora ig a koma me heiarlega unni innlegg um mli hr ea mn megin og g skal tskra ml mitt betur framhaldi, hafir huga v.

mbk,


Jhann - 26/06/09 00:29 #

Birgir svarar essu gtlega, hann segir:

"Spurningin um tilgang ea ekki er einfaldlega marklaus fyrir mr. Hn er gtis heimspekileg vangavelta fyrir sem nenna en kemur gu lfi ekki vi."

arf frekari vitnanna vi?

Enda vilka vangaveltur ekki einfaldlega sjlfdmishyggju?

Hver er grundvllur siferis trleysingja?

svarar reyndar eirri spurningu gtlega sjlfur, Kristinn, num ri rum sta:

segir eftir nokku japl, jaml og fuur:

"g er ekki fr v a slkt urfi a vera til einhverju mli, fyrir flki sem getur ekki stt sig vi heiminn n mstk af slku tagi."

a er sannarlega undravert a ekkert s "mystk" vi tilveruna fyrir r!

Bara grjthart efni, ekki satt?

"this is the stuff dreams are made of"

En ekki fyrir r.

g nenni ekki a gera athugasemdir vi ennan r hj r, en vil bara svona forbfarten benda r a vsindi orsaka styrjaldir.

Leggu aftur augun og hugsau. Dugar a ekki til a fyllist efasemdum?


Jhann - 26/06/09 00:45 #

Varandi ig, li Gneisti, m lesa etta hj r:

"a er lklega svolti upplsandi um slarlf Gunnars a hann telur a heimi lausan vi ytri tilgang ttu flestir a finna sr lfsfyllingu a safna peningum og dti"

Og g kommentera samt...

leirttir mig n vonandi. Ef ekki, getur bara hent essu niur hi nera, ekki satt?


Jhann - 26/06/09 01:00 #

Bjarki, tti etta a vera hr a ofan ekki Birgir, g bis velviringar.


Sigurjn - 26/06/09 01:32 #

Jhann, hvenr hafa vsindin orsaka styrjaldir?


Jhann - 26/06/09 01:36 #

Sigurjn, vsindi hafa t stula a styrjldum egar annar aili hefur tali sig ba yfir ngjanlegri yfirburaekkingu til a geta klekkt andstingi snum.

Viltu dmi?


Sigurjn - 26/06/09 01:44 #

a eru engin dmi um str sem vsindin hafa ORSAKA. En g er mjg forvitinn um hva telur vera dmi um a.


Jhann - 26/06/09 01:56 #

"Vsindi" eru ekkert anna en betrumbtt ekking manna v hvernig hlutir verka. ess betur sem menn gera sr grein fyrir v, v frari eru eir a rast ngranna sna.

virist mr vera haldinn einhverri rmantskri hugmynd um a "vsindi" su eitthvert runarlegt fyrirbri, sem er utan vi vileitni manna til a auka vld sn.

a er barnaleg hugmynd.

"Vsindi" Gengis Khans flust vitneskju um yfirburi sem dugu honum til mestu landvinninga sgu mannkyns.

Ekki trarbrg.

Trarbrg hafa vissulega veri hjpu kufli rttmtrar valdabarttu.

Vsindi eru a sjfsgu a verkfri sem gerir mnnum kleift a leggja undir sig lnd.

Ea hva?


Sigurjn - 26/06/09 02:00 #

Svo vsindi hafa m.a. gert mnnum kleift a heyja str. a eru gamlar frttir.

Og ert aldeilis mannekkjari a geta tta ig rmantskum, barnalegum hugmyndum mnum eftir tvr rstuttar athugasemdir.

En ert ekki enn binn a svara v hvaa str vsindi hafa ORSAKA.


Jhann - 26/06/09 02:02 #

Aukinheldur m auveldlega halda v fram, lkt og Kristinn gerir, a flestar styrjaldir hafa veri har mean mannkyn var tra. Mannkyn hefur ahyllst trarbrg fr rfi alda.

a jafngildir ekki v a trarbrg hafi einatt veri orsk styrjalda.

a er ffengileg hugmynd.


Jhann - 26/06/09 02:10 #

N, jja. Viltu sna essu greiningu mna hver ert?

Viltu lfalestur?

g er egar binn a gera r grein fyrir v a "vsindi" eru ekkert anna en besta vitneskja manna um hvernig verldinni er htta. eir sem ba yfir betri vitneskju eim efnum, hafa undirtkin.

Skilur a?

Vileitni n til a persnugera essa umru kann a vera hugaver. En aeins a v marki sem ert hugaverur.

g held hr fram einfldum og auskiljanlegum meiningum. Ef vilt a g tskri r frekar, lttu mig vita.


Sigurjn - 26/06/09 02:14 #

a sem g vil er a komir me eitt dmi um str sem vsindin hafa orsaka, eins og baust til a koma me.


Jhann - 26/06/09 02:24 #

Hva er a sem skilur ekki Sigurur?

g gti t.a.m sagt r sguna af v egar Naplen var hugfanginn af v a leggja undir sig Egyptaland. Ekki vegna ess a hann vri miki traur, heldur bara vegna ess a hann hafi hrifist af sgum Rmverja um fornar stir Kleptru og vumlkt.

Vitandi sem var, a hann hafi til a bera "vsindalegasta" her nokkru sinni hlt hann trauur anga. Hitti fyrir forna sttt Mamelka, sem ttu forum einhverjir fremstu riddaraliar nokkru sinni.

Sallai alla niur me ftgngulium snum.

Hvers vegna?

Vegna "vsindamennsku" sinnar!

Ekki vegna ess a Napleon hafi fari anga nafni trarbraga.

Skilur enn?


Sigurjn - 26/06/09 02:30 #

g skil a hefur mjg undarlegar hugmyndir um orsakir stra. Vsindin geru Napoleon sigurslan essu stri, au voru ekki orskin. Orskin voru valdagrgi pnultils manns me strmennskubrjli.

Og Sigurjn er nafni, g fyrirgefi mnnum alveg slk mistk hlfrj a nttu.


Jhann - 26/06/09 02:35 #

"Undarlegar hugmyndir um orsakir stra"!?

Og hverjar eru hinar einfldu skringar nar, mtti spyrja Sigurur?

Leyfu mr n a geta....

Erm...., hmmm...., ...tja....

OK! N fatta g mli!

Svari er "trarbrg"!

Sttur?


li Gneisti (melimur Vantr) - 26/06/09 02:38 #

Gimbi, vitnar or mn ar sem g segi akkrat ekki a sem hlst ur fram a g hefi sagt. Enn og aftur sst a ert ekkert nema troll sem fr eitthva kikk t r v a rugla hr.

Get a life.


---> Sigurjn <--- - 26/06/09 02:41 #

Trarbrg stundum, stundum ekki. En ngu andskoti oft samt.

J, undarlegar hugmyndir um orsakir stra.


Jhann - 26/06/09 02:47 #

Hvaan hef g etta:

"a er lklega svolti upplsandi um slarlf Gunnars a hann telur a heimi lausan vi ytri tilgang ttu flestir a finna sr lfsfyllingu a safna peningum og dti"

Sagir etta ekki?

Ea sagir a bara "innri" tilgangi?

Hva varar athugsemd na um a mr beri a "get a life", er n etta varg mitt vissulega eigin skemmtun. En mean engir arir eru til a andmla ykkur, verir i n a vira mr a til vorkunnar a halda umrunni lifandi.

Ea eru i bara a ba eftir jbrrum?

Ef svo er, lti mig vita.

skal g lta ykkur frii...


Jhann - 26/06/09 02:50 #

Sigurjn, ekki ngjanlega oft til a halda v fram a helstu orsakir styrjalda su runnar af rtum trarbraga. Rtt eins og sagir hr a ofan, er valdagrgi mun haldbetri skring.

Ekki satt?


li Gneisti (melimur Vantr) - 26/06/09 02:58 #

Upphaflega sagir :

Hvergi get g lesi a hann (Gunnar) hafi veri dsama hin gu gildi ess a safna aui.

g sagi a lka aldrei heldur:

a er lklega svolti upplsandi um slarlf Gunnars a hann telur a heimi lausan vi ytri tilgang ttu flestir a finna sr lfsfyllingu a safna peningum og dti.

Gunnar sagi etta svona:

guvana heimi [...]. Af hverju tti flk ekki a hugsa fyrst og fremst um eigin hagna og eigin persnulegu afkomu? Af hverju ttum vi ekki a taka okkur rka manninn til fyrirmyndar og ta, drekka og vera gl og sitja feit au okkar. Af hverju tti flk ekki a hmarka veraldleg gi sn me llum rum og hygla sjlfu sr og snum vi hvert tkifri? Ef dauinn er endir alls vri anna heimskulegt.

g legg mig a setja etta upp til a sna hve frnlega auvelt er a svara r. a er hins vegar bara reytandi til lengdar. Almennt arf maur bara a vitna upphaflegu greinina til a sna a maur hafi ekki veri a segja a sem heldur v fram a maur hafi veri a segja.

ltur eins og gagnrni n s pirrandi okkar augum af v a hn s beitt en athugasemdir nar eru fyrst og fremst reytandi af v a r eru bjnalegar og tilgangslausar. a gti vel veri a g yri pirraur einhverjum sem kmi hr og hakkai sundur rk mn en munt vntanlega aldrei n a pirra mig annig.


Jhann - 26/06/09 03:12 #

N, jja. Gott og vel.

Gunnar heldur v fram a gulausum heimi geti sta vimi falist v a safna a sr aui, ekki satt?

En heldur v fram a s stahfing hans s rng, ekki satt?

Og hva er a sem hefur a bja sta ess?

Hefur sem trleysingi einhvern siferisgrunn til a byggja , annan en ann sem hentar r?

Ef ltur gjrvallan heiminn sem tilviljanakennda atburars, hvers niurstaa er endanum og n vitund, hva er a sem gerir r kleift a halda fram einum sannleika umfram annan?

etta virist mr vera inntak Gunnars.

Ef ert annars sinnis verur a skra skoun na, ekki satt?

Ef hn er s a allt etta dtar s bara tilfallandi verkun tilfallandi upphafs, tja.... a er hugmynd.

A hn s skynsamleg, er allt anna ml.


li Gneisti (melimur Vantr) - 26/06/09 03:25 #

Engin afskunarbeini fyrir a segja satt um or mn?

etta er nnur sta fyrir a troll. gtir fari a rkra vi Kristinn sem fjallai um essa tti skrifum Gunnars en fer stainn a eltast vi mig g hafi veri a einblna a sem Gunnar segir um tilgang og tilgangsleysi. Skrepptu til Kristins og rkrddu etta ar hans su.


Sigurjn - 26/06/09 03:28 #

Skelfing ertu rngsnn og/ea ffrur, Jhann.

Hva getur frt gulausum manni hamingju anna en a safna aui? Tja, hva me g samvera me fjlskyldu og vinum? Tnlist? Bkmenntir? A reyna a gera heiminn a betri sta? Hjlpa rum?

Hvers niurstaa er g og mn vitund? Lestu r til um run lfs.

Hva gerir mr kleift a halda fram einum sannleika umfram annan? Lestu r til um aferir og reglur vsinda.

Rkin "ef gu er ekki til [setji skilegar (a mati ess sem skrifar) astur hr]" eru alveg trlega slpp.


Trausti - 26/06/09 07:42 #

li skrifar:

Gimbi, vitnar or mn ar sem g segi akkrat ekki a sem hlst ur fram a g hefi sagt. Enn og aftur sst a ert ekkert nema troll sem fr eitthva kikk t r v a rugla hr.

Mig var fari a gruna etta. g hlt a g ekkti stlinn. Er etta ekki gimbi. Kominn me ntt nafn en fram me sama samhengislausa bulli.


Reynir (melimur Vantr) - 26/06/09 11:01 #

Hefur sem trleysingi einhvern siferisgrunn til a byggja , annan en ann sem hentar r?

Samkynhneig er viurstygg, svnakjt er hreint, hreinar meyjar vi giftingu ber a grta sem og hortuga krakka, rla m halda og berja, vini m drepa og nauga o.s.frv. o.s.frv. Allt etta er haft eftir gui hinni "helgu bk".

Er etta siferisgrunnur trara ea velja eir a sem hentar eim?


Sveinn - 26/06/09 13:56 #

Jhann, ert a tala um ekkingu allan tman, ekki vsindi:

ekking er ekkert anna en besta vitneskja manna um hvernig verldinni er htta, ekki vsindi.

Vsindi er einfaldlega kvein afer til a afla sr ekkingar.

Vertu ekki me etta bull vinur, a sj allir hrna gegnum ig.


Brynjlfur orvararson (melimur Vantr) - 26/06/09 23:46 #

Jhann, sguskringar nar eru ekki srlega vitrnar. tli annar mlflutningur inn s ekki lka thugsaur?

Gengis Kan hafi enga tkniekkingu umfram ara egar hann lagi undir sig mestallan heiminn. A tengja a vi "vsindi" er auvita tmt bull.

Rmantkin um Napleon og Egyptaland er lka tm vitleysa. Napleon taldis sig geta fundi lei til Indlands gegnum Egyptaland, til a rast helsta tekjustofn Breta, sbr. fyrstu tilraunina til a grafa Sesskur. Egyptar hfu sama agang a tkni og Frakkar, sta ess a eir gtu ekki ntt sr hana var klafi slam formi Mamlka. Tyrkir bru franska herinn til baka me asto Breta og ntmalegri tyrkneskra hersveita.

Sagnfri er ekki n sterka hli en ykist samt geta fullyrt um hana. Allt reynist a vera hi versta bull.


Jhann - 26/06/09 23:55 #

Trausti segir:

"Er etta ekki gimbi. Kominn me ntt nafn en fram me sama samhengislausa bulli."

J, er aki? Hva er vandamli? Hr er kominn enn einn drldinn pistillinn um hvernig Kristni tkst a sna klerkinn me llum snum fyrirvrum um hva hann veit ekki. En samt heldur hann v fram fullum fetum a ekkert s "mystk" vi heiminn. Samt er svara veigamestu spurningum manna um hlutskipti eirra, ekki satt?

Sveinn segir:

"Jhann, ert a tala um ekkingu allan tman, ekki vsindi"

Maur hltur a mega spyrja: Er munur ekkingu og vsindum?

Rtt eins og essi rur er lagur hr fram til a vekja athygli gtum vibrgum Kristins um hvernig siferi efasemdarmanna vera endanum bara existensalsk heilabrot um hva manni er fyrir bestu, hltur a mega spyrja:

Hverju ertu bttari, maur!?

g leyfi mr san a hreyfa andmlum vi eirri ffengilegu og snauu hugmynd Kristins um a "trarbrg orsaki styrjaldir".

a ykir greinilega ekki par fnt hr. Ekki skal g kvarta.

g held v fram fullum fetum a vsindi orsaki styrjaldir.

ar ngir a nefna atmsprengjuna. Ea hernalega yfirburi jverja vegna vsindalegra framfara, sem geri eim kleift a herja riddaralia Plverja.

Miklu f er jafnan vari vsindastarf herja, von um a n undirtkum gagnvart meintum andstingum.

En fyrir ykkur hr kann a a vera bara "ekking", alls lk eiginlegum vsindum.

San vil g bara bta vi a essi endalausa smjrklpa ykkar um a g s bara "troll", er ekki svaraver.

Eru i me fyrirfram gefi handrit um hvernig umrunni ber a vinda fram?


Jhann - 26/06/09 23:58 #

...og san er mr ljft og skylt a bija la Gneista afskunar...


Brynjlfur orvararson (melimur Vantr) - 27/06/09 00:05 #

Gunnar segir:

"Um lei og vi segjum eitthva rangt ea illt (sbr. samflagslegt rttlti) erum vi a segja a veruleikinn s ekki eins og hann eigi a vera. Um lei og vi segjum a erum vi a segja a vi vitum hvernig hann tti a vera. Vi erum a segja a a sem er s tla a vera me rum htti. Hvernig er hgt a segja a gulausum forsendum? Gulaus heimsskoun leyfir ekki slkt stkk."

etta er rkvilla hj sr. Gumundi. S veruleiki sem hann talar um er mannlegur veruleiki: hugsanir, tilfinningar og athafnir manna. Vi mennirnir eigum auvita a hafa skoanir v hvernig s veruleiki eigi a vera. Vi skpum hann, vi mtum hann.

Vi erum ekki a tala um a breyta hinum ytra efnisheimi, lgmlum elisfrinnar ea stareyndum stjrnufrinnar. Okkar eigin samflagi getum vi breytt og urfum engan gu til.

Vi mennirnir getum svo sannarlega haft skoun v hvernig okkar mannlegi veruleiki eigi a vera. S breyting sem er hva mest akallandi er a upprta eitur kristninnar r sklum, stjrnmlum og almennri lfsskoun samflagsins.

Ea eins og danski heimspekingurinn Peter Thielst segir: "Jafnvel okkar eftir-kristnu tmum jumst vi enn undan kvillum essarar sjku heimsmyndar".


Jhann - 27/06/09 00:08 #

g s a minn gti vimlandi Brynjlfur orvararson er kominn hr inn me sinn sagnfrilega rtttrna. Hann gerir augljslega sinn greinarmun "ekkingu" og "vsindum".

v langar mig a spyrja ig Binni, er vgbnaarkapphlaup manna til marks um:

  1. ekkingu

  2. Vsindi

  3. Trarbrg

?


Brynjlfur orvararson (melimur Vantr) - 27/06/09 00:16 #

Jhann, styrjaldir orsakast ekki af vsindum frekar en trarbrgum. Vsindi (ekking) er tki hndum eirra sem vilja styrjaldir.

jverjar hfu enga yfirbura tkniekkingu upphaf strsins og notkun kjarnorkuvopna var ekki orsk strsreksturs.

Tkniekking jverja fr hrakandi adraganda strsins vegna athafna Nasista, m.a. brottrekstur Gyinga og furulegar gervivsindihugmyndir eirra lfri osfrv. Hernaarlegir yfirburir upphafi byggu eirri stareynd a hreinsanir Stalns og haldsemi Frakka tryggi haldssemi mean yfirstjrn ska hersins var n og fersk eftir hamfarir fyrri heimsstyrjaldar.

Notkun skridreka og flugvla samvinnu vi ftgnguli strskn (blitzkrieg) var ekki uppfinning jverja en eir einir nttu sr essar nju aferir. Bi franskir og breskir hernaarsrfringar unnu a run essarar hernaaraferar millistrsrunum. Pltskar kringumstur ru v a jverjar beittu henni.


Brynjlfur orvararson (melimur Vantr) - 27/06/09 00:19 #

Jhann, verur a gera greinarmun milli orsakar og afleiingar. Hernaarleg spenna leiir vissulega til vsindalegra og tknilegra framfara, a er lngu vita ml. Tknilegir yfirburir geta veri samverkandi ttur kvrun um a hefja styrjld, me sama htti og trarlegar forsendur. En vsindaleg framrun er ekki orsk styrjalda. Styrjaldir vera n framrunar.


Jhann - 27/06/09 00:25 #

Rtt mean g var a skrifa andsvar mitt vi Binna, btir hann vi ru innleggi, sem ltur a rum ttum essari umru. tla mtti a hann s troll.

En etta er g og gild pling hj honum og v vil g svara henni. Kannski verur a til a stafesta "trollskap" minn. Bttur s skainn.

etta er ekki rkvilla hj Gunnari, Brynjlfur.

segir:

"S veruleiki sem hann talar um er mannlegur veruleiki: hugsanir, tilfinningar og athafnir manna. Vi mennirnir eigum auvita a hafa skoanir v hvernig s veruleiki eigi a vera. Vi skpum hann, vi mtum hann."

Ekkert essu snir fram rkvillu. etta er nokku sama hugmynd og Gunnar heldur fram.

Sifri er ekki vsindaleg hugmynd um hvernig mlum tti a vera htta. Hn er bara hugmynd um hvernig mlum tti a vera htta.

skilur muninn Brynjlfur.


Brynjlfur orvararson (melimur Vantr) - 27/06/09 00:36 #

J g skil gtlega muninn, Jhann. En tilvitnunin sem tekur fr sr. Gunnari er bara fyrri hlutinn. Rkvillan felst niurstunni: "Gulaus heimsskoun leyfir ekki slkt stkk."

Vi erum einmitt a tala um siferi, um mannlega tilvist - ekki um vsindi. Sr. Gunnar telur a vi sum hjlparlaus n gus egar kemur a v a breyta mannlegu samflagi og rkstyur a me tilvsun til ess a a sem vi viljum breyta s "veruleikinn". En me v a nota ori "veruleiki" opnar hann fyrir margttan skilning sem nr bi yfir hinn ytra efnisheim og hinn innra heim mannlegs samflags.

a er alveg ljst a vi breytum ekki hinum ytra efnisheimi bara me v a vilja a og vi gtum haft hfrif einstaka tti efnisheimsins gtum vi aldrei breytt undirliggjandi lgmlum hans.

essu felst rkvillan: A tvkka umruna fr v a n til mannlegs samflags yfir a n yfir "veruleikann" allan og nota san hi vara hugtak til a sna fram mttleysi okkar n gus.

Mannlegu samflagi breytum vi auveldlega n gus, rksemdir sr. Gunnars breyta engu ar um.


Jhann - 27/06/09 00:46 #

N jja. Af v a g er essi bjni hr, skal g skoa etta svar itt:

"Jhann, verur a gera greinarmun milli orsakar og afleiingar. Hernaarleg spenna leiir vissulega til vsindalegra og tknilegra framfara, a er lngu vita ml. Tknilegir yfirburir geta veri samverkandi ttur kvrun um a hefja styrjld, me sama htti og trarlegar forsendur. En vsindaleg framrun er ekki orsk styrjalda. Styrjaldir vera n framrunar"

segir:

"Jhann, verur a gera greinarmun milli orsakar og afleiingar."

Finnst r v btavant hj mr?

Og ennfremur:

"Hernaarleg spenna leiir vissulega til vsindalegra og tknilegra framfara, a er lngu vita ml."

Hernaarleg spenna? Hva ttu vi?

"Leiir til vsindalegra og tknilegra framfara?" Nema hva? Hlt g ru fram?

Vi spyrjum hr um skringar um atferli manna. Ekki satt? Skringar sem Kristinn hefur sett hr fram af mikilli hfsemi, ganga t a trarbrg su veigamikill ttur hernai.

Aftur segir :

"En vsindaleg framrun er ekki orsk styrjalda."

v hlt g ekki fram. Punktur. g sagi hins vegar a aukin ekking manna vopnaburi gti leitt til hernaar. essu er mikill munur.

San hef g ekki minnstu hugmynd um hva etta merkir hj r:

"Styrjaldir vera n framrunar"

a kann a hafa einhverjar skrskotanir. g held v hinn bginn fram a valdagrgi manna s mun betri og einfaldari skring hernai. Og jafnframt a ekking manna v hvernig heimurinn virkar (les: vsindi) auveldar mnnum a heyja str.

Er etta ekki ngjanlega einfalt?


Jhann - 27/06/09 01:00 #

a er gaman a spjalla vi ig Brynjlfur. Vonandi geta arir hr virt mr a til vorkunnar a g svari r.

essi greinarmunur "innri" og "ytri" veruleika, er einfaldlega a mnu mati falskur. En erum vi lkast til komnir a eim grundvelli, ar sem vi eigum enga samlei.

, virist mr, ltur svo a gjrvallur heimurinn gti veri til, n ess a n nyti vi.

v er g sammla.

A mnu viti er liggur forsenda "Verunnar" v a ert til. Rtt eins og g. g gti raki fjlmargar rksemdir v til stunings. trlega margar.

ert lkast til hallur undir lfsn a sjlfur og allt itt slekti srt ekkert anna en tilfallandi afbrgi af undarlegum heimi.

M vera.

Mn hugmynd er samt flottari...

:)


Kristinn - 27/06/09 18:04 #

Slir herramenn

Hr hefur heilmiki veri karpa san g sast tti lei um, og mr lg or munn endrum og eins karpinu.

@ Jhann

Ef yfirburir formi vsinda valda styrjldum m vntanlega segja a um hva a sem gefur einni j forskot ea yfirbrui af einhverju tagi.

a gerir skunina vsindin ekki svo sra a eiga vi og a m alveg taka undir a hj r essum va og merkingarlausa skilningi a vsindi valdi strum.

Vsindi hfa hinsvegar afar miki praktskt mikilvgi, en a m deila um a me trarbrgin. Svo ef vi tlum a losa okkur vi strsorsakatt, vru trarbrg ofar lista en vsindi.

Srstaklega ar sem a m bra bili eftir trarbrgin me msum htti, en ekkert sem g veit um getur bra bil vsindanna.

g sagi svo aldrei a trarbrg ein orskuu str, heldur bara a au vru sek um slkt og v ttum vi a losa okkur vi au ef hgt vri, alveg eins og nasisma sem ekki er htt skrifaur neinstaar dag.

Sturtum v kristni og slam niur. etta eru meingllu fri.

Varandi mstk, sagi g hvergi a enga slka vri a finna minni tilveru. Auk ess sem a hugtak arf dlti a skilgreina til a hgt s a karpa um a.

g lagi aeins til a hugleislur og andlegir ankar anda Tolle og slkra gja gtu etv. fyllt skar kristni og slam, fyrir eim sem vilja grufla slku. En a er til fullt af flki sem telur a nausynlegt. g er ekki einn af eim.

Tilraunir nar til a sna essu upp vsindi eru merkingarlitlar v ert bara a tala um hva a sem gefur e-m yfirburi sem strsvald. g er a tala um vond trarbrg og skrri trarbrg og slam og kristni eiga a sameiginlegt a vera forbetranleg sundrunarfl sem vi urfum ekkert a halda. Rk n eru of almenns elis, hafa engan fkus.

g ver a skunda, svara essu betur sar.

mbk,


sgeir - 28/06/09 09:27 #

Jhann, mttir endilega rekja einhver af essum fjlmrgu rkum num.


Brynjlfur orvararson (melimur Vantr) - 28/06/09 19:55 #

Sll Jhann

akka r tilsvrin. Mr finnst vi aeins hafa fari mis, g skildi setningu na "vsindi orsaka styrjaldir" annig a vrir a meina a vsindi (seinna breytt "ekking") vri orsk styrjalda. a hltur a vera hin vsindalega framrun sem er orsk styrjalda. nefnir san nokkur dmi sem g hef hraki.

Hernaarleg spenna, ar tti g vi allt fr vopnakapphlaupi til eiginlegs hernaar. Tknileg framrun verur gjarnan meiri slkum tmum enda meira f og fyrirhfn lagt rannsknir.

egar g benti rkvillu sr. Gunnars var g ekki endilega a tala um muninn innri og ytri veruleika. Mannlegt samflag nr yfir hvort tveggja. Rkvillan hj sr. Gunnari var a nota ori "veruleiki" sem nr yfir efnisheim, mannlegt samflag og innri veruleika - en er hugum flestra nota merkingunni hinn ytri efnisheimur.

Me essari oranotkun gat hann san rkstutt nausyn gus ef vi viljum breyta mannlegu samflagi. etta er rkvilla, viljandi ea viljandi.


Kristinn - 29/06/09 08:28 #

Svar vi spurningu Jhanns: Hver er grundvllur siferis trleysingja?

Birtist hr: http://www.andmenning.blog.is/blog/andmenning/entry/905059/

Hver er grundvllur siferis trleysingja?

Trflk telur sig gjarnan vera astu til a varpa essari spurningu fram af smeygilegu yfirlti. v finnst trleysingjar ekki hafa neitt reifanlegt til a grundvalla siferi sitt og allar tilraunir til a svara spurningunni falla dauf eyru, v s trai er ekki a hlusta. a er fyrir honum aeins einn grundvllur fyrir siferi: skilabo fr Gui formi kristni (ea einhverjum rum trarbrgum sem vikomandi ahyllist), ea a minnsta tr ra yfirvald.

a merkilega vi essa umru er a a er raun ekki veri a spyrja t praktskan raunveruleikann. Vi vitum ll a burt s fr trarsannfringu lumst vi upp samflagi sem hefur kvenar hugmyndir um hva s rtt og hva rangt, hvernig vi eigum a fara me hvert anna o.s.frv.

essar reglur byggja einhverri blndu af hugmyndum um rttlti og samkenndartilfinningu. Tarandi, astur, velfer samflaga og fleira hafa san hrif essa hegun og hva ykir rttltanlegt hverju sinni. strum drttum etta vi um lfi trara sem trlausra og ekki um tilfinnanlegan mun a ra til a hengja sig .

Hva er hinn trai a meina egar hann spyr t siferi ea sigi trlausra og hverju a grundvallast?

J, hann er heimspekilegum leik sem hefur takmarka me stareyndir mlsins a gera. Hann gengur t a vera eirrar skounar a sum vi bara lfrn kerfi, en ekki slir settar jrina af Gui, veri allt merkingarlaust og frumskgarlgmli jafn gild hugmynd eins og s a elska nungann. Hinn hugsandi einstaklingur hafi v enga endanlega heimspekilega stu fyrir v a gera a "rtta", sem trai einstaklingurinn telur sig hafa v Gu hafi fyrirskipa a og dmi flk fyrir a brjta lgml sn.

a skiptir hinn traa engu a flk me arar trarskoanir ea n trar geti veri jafn "gott" ea betra flk en a sjlft, og s a oft. Nei, a skiptir hinn traa llu mli a geta tali sr tr um a hann hafi agang a merkingarlausum hugtkum eins og algildu sigi og endanlegu hlutbundnu rttu og rngu - engin lei s a vita almennilega hvaa rtta siferi a er, vegna nkvms og vlds boskaps Biblunnar ( tilfelli kristinna).

Raunin er vitaskuld s a alveg eins og orri trara hefur aldrei eytt tma a grandskoa heimspekilegar forsendur gjra sinna og reynir samt a lifa vel, gerir orri trlausra slkt hi sama. En vilji maur n til botns eim efnum sem trleysingi, hef g, sem slkur, kosi a gera a eins og g tlista hr: http://www.andmenning.blog.is/blog/andmenning/entry/902912/

Hugmyndin um han ri tilgang (grundvll) er blekking og rkrtt niurstaa okkar af v a vilja vera ng er grfum drttum a fara vel me hvert anna.

Svo mrg voru au or.


Hvar er Gvari - 30/06/09 18:59 #

Gan daginn!

Miki rosalega er g akkltur fyrir essa su. A einhver skuli taka sig a mikla verk a halda uppi skynsemi og heilbrigri gagnrni v miur ofverndaa almenna lfspeki sem plga hefur mannkyni fr upphafi.

Srstaklega ljsi ess a eir sem slkt gera hafa engan tilgang lfinu, geti ekki greint muninn rttu og rngu og ess heldur fundist eitthva illt ea eitthva gott.

trlegt reyndar a prestar og fylgendur geti ekki s a sem hina mestu dyg a vinna svona strverk til engs annars en betrunar nungans.

Srstaklega ljsi ess a eir hafi j "hinn sta tilgang" lfinu, a eir geti greint rtt og rangt betur en arir og eru bestir a greina muninn gu og illu(ea hltur a ekki a vera ar sem siferi einskorast vi trnna gu og hverjir vita mest um hann og hans vilja?).

g ver a segja a g er binn a lesa allt sem tengist essari grein og g kva a byrja byrjun, predkun Gunnars Jhannssonar. ar tlistai hann fullt af misgfulegum hlutum(a mnu mati) me mikilli mlskulist. Og svo las g gagnrni Kristinns predkun og hn gladdi mig gtlega, lklega af v a mr lkar illa vi tr. og v nst las g svar Gunnars vi gagrni Kristinns og a var sem mr blskrai.

mr hafi ekki blskra jafn miki yfir svari Gunnars og egar g las Jhann skrifa INTERNETINU(sem er j eitt mesta tkniundur veraldar) a vsindi(au smu og geru honum kleift a halda essu fram opinberlega) orskuu str(og arf reyndar ekkert meira a segja um, enda lklega ein heppilegasta fullyring sem hefur veri sett fram).. ps missti mig aeins.

Mr allavega blskrai svar Gunnars svo miki a a fkk mig til a reyna a skila v til hans. Hann leyfir ekki athugasemdir hj sr(sem eitt og sr er gerir allt sem hann segir tortryggilegt) svo g snri mr hinga.

I fyrsta lagi : vil g koma framfri a a a maur hafi tilgang lfinu er algjrlega gvui vikomandi nema auvita eirra sem lifa guhrslu og neita sr um rauverulegan tilgang lfinu.

ru lagi : er kannski rtt a benda a a er ekki til neitt sem heitir "heimsmynd vsindanna". a er vissulega til heimsmynd og "vsindanna" er j tgfa af orinu vsindi. svo vsindi mti yfirleitt heimsmynd vsindamanna er ekki ar me sagt a ll vsindi haldi v sama fram og sum sjnarmi reyndar svo lk a au myndu eki falla inn smu heimsmyndina.

rija lagi : segir Gunnar : "A mnu mati eru engin g rk fyrir guleysi. Hins vegar tel g mis rk skjta afar skynsamlegum stoum undir a vihorf a Gu s til reynd og a gustr gefi raunrtta mynd af veruleikanum.". Og g ver a segja a g hef aldrei s sannfrandi rk sem sna svo tvrtt a gu s til a ll au teljandi rk og endalausu dmi ess a gu s raun ekki til falli um sjlf sig. ess vegna tti mr gaman a f hann til a tlista eim.

fjra lagi : get g bara ekki anna sagt a essi grein nstum v sri mig persnulega. Hn var bara svo "vond". gegnum alla greinina mtti geri Gunnar r fyrir v a allir trleysingar vru eins, me smu heimsmynd og a allir guleysingar yrftu a stga t r sinni heimsmynd og inn kristnu til ess a hafa grundvll fyrir siferi. ar hlt hann v lka fram a a a tra gu vri forsendan fyrir siferi vegna ess a hn er me fyrirfram sett mrk en ekki samflagsleg skoun hvers tma fyrir sig einsog hn hltur a vera hj eim trlausa. Vi etta datt kjlkinn mr niur glf og mean hann fll mundi g allt einu hvernig rttltiskennd kirkjunnar hefur breyst tmanna milli. Krossferir, grtkast, nornaveiar, syndaafltsbrf og ar fram eftir gtunum heyra sem betur fer sgunni til kk s framrun siferi sem, mean g man, var ekki kirkjunni a akka.

Annars bist g afskunar essari lnguvitleysu minni, ef hn er raungum vettvangi tt g s guleysingi og ekki geti ekki gert greinamun rttu og rngu.

kv. Ingvar li


Jhann - 02/07/09 02:33 #

Slir piltar. g var andvaka og kva v a lesa essar samrur okkar yfir. ar er margt krhausnum.

Vi Binna vil g segja etta: A v marki sem a kann a vera gfulegt a halda v fram a styrjaldir su einkum tilkomnar vegna trarbraga, m rtt eins segja (og reyndar me betri rkum) a str su h nafni framfara vsinda. (ekkingar).

Punktur.

Hva varar innlegg Kristins, hlt g a kvarta undan v, rtt eins og hann gerir, a a skorti fks hj honum. A v marki sem hann var reiubinn a halda fram "raunverulegum" eigindum siferis, leyfi g mr a efast. Siferi verur ekki mlanlegt kvara vsinda.

egar g spuri um hver siferisgrunnur trleysingja vri, var g ekki sjlfur glottandi yfir v a vera traur og hafa til a bera betri grunn.

essi tilvera er fyrir mr sannarlega eitt samfellt furuspil.

g leyfi mr a ggjast lti eitt t fyrir "praktskar" skringartilgtur anda Kristins. g hef um ratuga skei veri hallur undir vilka "pragmatisma". En n er g annars sinnis.

Okkur er vonandi lkt fari eins og Edwin Hubble egar hann segir:

"Binn fimm skilningarvitum, kannar maurinn alheiminn umhverfis sig og kallar vintri vsindi"

a a kalla vintri "vsindi" kann a vera ngjanlegt fyrir suma.

Ekki fyrir mr.

sgeir biur mig vinsamlega a rekja betur rksemdir mnar. a er mr bi ljft og skylt. En veit g vart hvar skal byrja...

Vissulega viurkenni g a hugmyndir kristinna manna um himnarkisvist eru ffengilegar.

Vntingar mslma eru a sama skapi skringilegar.

hltur a mega halda v fram a, a v marki sem vi viurkennum verund okkar, er hn nausynlega samofin tilur alheims.

a ykir mr flott hugmynd.

Ngir a sgeir?


Kristinn - 02/07/09 08:24 #

Jhann ert dlti broslegur, sem er gott, a er jkvtt a brosa, svo er mr allavega tj.

"Siferi verur ekki mlanlegt kvara vsinda."

Svona merkingalausir frasar eru einkenni inna innleggja, engu er svara, engu btt vi af ekkingu ea plingum, aeins skoti fram frasakenndum setningum sem ja a einhverjum tilfinningaskotnum rkum sem getur ekki, ea nennir ekki a koma fr r gagnlegan htt.

ert enn a bulla etta me a vsindi valdi strum, sem er rtt, en ekki a miki meira marki en t.d. matur veldur strum, v flk berst um hann.

ert enn a tala um a v s haldi fram a "einkum" trarbrg valdi strum, egar a var hvergi gert.

a er gott a geta leyft sr svona leti lestri andsvrum svo auveldara s a halda fram eigin afstu. Vonandi endurspeglar s leti ekki dugna inn vi a vera krstskur eigin hugmyndir.

Tilveran er sannarlega merkileg og skiljanleg, a virist vera a eina sem me gu mti er hgt a vera r sammla um.

mbk,


sgeir - 02/07/09 10:22 #

g er ekki viss um a g skilji ig, Jhann, en g tla samt a reyna. segir: Verund okkar er nausynlega samofin tilur alheimsins.

a m vera rtt, en af v leiir ekki a tilur alheimsins s nausynlega samofin verund okkar.


Jhann - 02/07/09 22:42 #

Sll aftur Kristinn. a er gaman af v a r s skemmt yfir innleggjum mnum. Og auvita eigum vi a brosa sem mest.

hlst essu fram: "Trarbrg orsaka styrjaldir". a m vera. g sagi einfaldlega a me betri rkum mtti halda v fram a vsindi orsaki styrjaldir. Mr var ni v um nasir a gera ekki greinarmun vsindum og ekkingu. annig var lti a v liggja a "ekking" vri raun vg tgfa af vsindum. M vera. Sama er mr. En hverjum smilega greindum manni tti a vera ljst a vsindi (ea ekking) eru betur til ess fallin a heyja str, en trarbrg. Ngir ar a nefna kjarnorkusprengjuna, skasta strstl sem nokkru sinni hefur veri fundi upp. Vegna vsindastarfs.

Hva varar ann merkingarlausa frasa minn um a: "Siferi verur ekki mlanlegt kvara vsinda." og a a bti engu vi, skil g ig ekki. g var einfaldlega a benda r a siferi er ekki "pragmatskt" fyrirbri.

En a er gott a vi getum veri sammla um a tilveran s furuleg.

sgeir segir:

"g er ekki viss um a g skilji ig, Jhann, en g tla samt a reyna. segir: Verund okkar er nausynlega samofin tilur alheimsins.

a m vera rtt, en af v leiir ekki a tilur alheimsins s nausynlega samofin verund okkar."

Nei, a m vera rtt hj r sgeir. Lkast arf a grpa til tilviljunar til a rjfa a samhengi. Rtt eins og egar David Hume benti a a a slin hafi risi upp, felur ekki nausynlega sr a hn geri a aftur.

essari stahfingu minni felst tr mn, en n vissa.

Ekki satt?


Kristinn - 03/07/09 12:51 #

Annars megum vi guleysingjar akka fyrir flk eins og ig, Jhann. a er nefnilega ekki til mikils a rkra vi flk sem ekki gerir minnstu tilraun til a byggja trarlegar hugmyndir snar rkum. orri tras flks held g a falli undir skilgreiningu.

Svo akka r fyrir a reyna ;)

mbk,


Jhann - 04/07/09 00:37 #

Kristinn kemur hr me njustu trakteringar snar. r hljma sem svo:

"Annars megum vi guleysingjar akka fyrir flk eins og ig, Jhann. a er nefnilega ekki til mikils a rkra vi flk sem ekki gerir minnstu tilraun til a byggja trarlegar hugmyndir snar rkum. orri tras flks held g a falli undir skilgreiningu."

Er a svo hr. Kristinn? Og heldur vntanlega a g liggji hr bn og biji mgulega fyrir r? ert skemmtilegri en g tti von ...

Geri g ekki "minnstu tilraun til a byggja trarlegar hugmyndir (m)nar rkum."

ert hlgilegur. r hefur egar veri bent a lkast til ertu bara traur gaur afneitun. Ekki kannski sama level og Hjalti, en afneitun engu a sur.

ykist geta me essu gjammi nu snt fram a g s bara einn af essum bkstafstrargaurum sem r ykir augljslega svo gaman a gotta r upp vi. Bkstafstrargaurar eins og (og t.d. Mofi) hafi ekkert til umrunnar fram a fra anna en stahfingar.

Eins og essi kjnalega skring n v a trarbrg orsaki styrjaldir. Auvita eru dmi um a. Miklu fleiri eru dmin um a yfirburar ekking hafi veri vld a styrjldum. T.a.m. kjarnorkusprengingar, eins og g hef egar bent r . En hvorki vsindi ea trarbrg eru haldbestu skringar styrjaldarrekstri. Valdagrgi er betri skring.

Hva varar endalausar afneitanir nar v a vitir ekki neitt, en vitir betur en arir um gildi siferis, hefur n egar afhjpa takmarkaan skilning inn eirri umru.

Vertu bara "pragmatisti" sem veist a a er ekkert dularfullt vi tilveruna.

Leyfu okkur hinum sem erum furu lostnir yfir rgtu tilverunnar a ra saman.

hefur ekkert a segja, anna en a sem eir sem hugsa ekki, vilja heyra.


kristinn - 04/07/09 18:02 #

Hstvirtur Jhann

a var einmitt tlun mn a hrsa r fyrir a byggja tr ina rkum, en ekki fugt.

mbk


li Gneisti (melimur Vantr) - 04/07/09 19:12 #

Hann nr n almennt a misskilja allt.


Jhann - 08/07/09 21:21 #

li Gneisti, misskilningur er einhver besta leiin til a laa fram skilning. Ekki gera lti r honum.

Kristni akka g hl or minn gar. En a er ekki bara rkvsi mn sem knr mig til a tra ru en a "efni" og "tilviljun" s upphaf og endir alls.

Satt a segja er essi tradalur svo magnaur a g vri allt eins sttur vi a lfi endai me "endalausum svefni". held g a verundin (g ori ekki a segja "Gu") hafi arar hugmyndir.

"Let the good times roll"

Reyndar ykir mr skemmtilegt egar svonefndir psitvistar hreykja sr af skilningi snum. v langar mig a spyrja :

Tri i kvarka?


li Gneisti (melimur Vantr) - 09/07/09 12:22 #

Er a a kalla mig psitfista hefnd fyrir a g kalla ig hasshaus? Mitt var allavega rkum stutt. En g skal alveg svara spurningunni einfaldan htt: ar sem tilvist ea ekki tilvist kvarka snerta mig ekkert og fellur ekki undir hugasvi mn hef g lti kynnt mr fyrir utan a hafa lrt nfnin eim.


Jhann - 09/07/09 22:39 #

"Er a a kalla mig psitfista hefnd fyrir a g kalla ig hasshaus?"

Nei

"Mitt var allavega rkum stutt."

itt hva?

Tilvist kvarka er stareynd ef marka m okkar fremstu elisfringa. Tilvist eirra er ekki bygg beinum athugunum, lkt og psitvistar krefjast.

g hef ekki minnstu hugmynd um hvort er psitvisti, li Gneisti.

a, a hafir ekki kynnt r skringar okkar helstu fringa v r hverju efni samanstendur, segir mr eitt og anna um "efnishyggju" na.


li Gneisti (melimur Vantr) - 10/07/09 02:18 #

Kannski myndi g skilja allt betur ef g notai smu efni og . En g lt lka vera a kynna mr au.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.