Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Engin trlaus sjvarhska

a er gmul mta trara a a su engir trlausir skotgrfunum (e. no atheist in foxholes). ar falla trair gryfju a tla llum sinn innri mann. a er a segja a ef htta stejar a ea einhverskonar vandri, hrpi allir hjlp til yfirnttrulegra vera.

Vegna reynsluleysis slendinga af stri reyndi nverandi biskup slendinga a sna essu upp slenskan veruleika me v a segja a a su engir trlausir sjvarhska.

A halda essu fram er nttrulega fyrsta lagi grarleg vanvira vi sem eru annnara skoun en biskup og ru lagi hrsni a gera rum upp innstu sannfringu t fr eigin rngsnu vimiun.

N er a svo a gegn um aldirnar hafa sjmenn vi sland veri me guhrddari mnnum og lti gert til sjs n ess a signa og fara me bnir og bija um n og miskun vi erfiar astur. Um aldir var ekki fari sj n ess a formaurinn fri me sjferabn og allir jessuu sig bak og fyrir. En rangur var ekki sem erfii og sjskaar grarlega algengir og miklar bltkur samflagana.

a er kunnara en fr urfi a segja a sjmenn hafa sni sr a mun rangursrkari hlutum egar kemur a vandrum til sjs en bnahjali.

Tekin hefur veri notkun allskonar tkni og tki til a auka ryggis til sjs, ryggis- og slysavarnarnmskei kennd og til reiu rautjlfaar bjrgunarsveitir og yrluli ef til sjvarhska kemur.

egar sjmenn lenda lfshska dag einbeita eir sr a lru, ruu og mannlegu kerfi ar sem gu kemur hvergi vi sgu. jlfun slysavarnarskla verur til ess a farnar eru kvenar leiir. au tki sem eru um bor eru notu til a tryggja ryggi eins og hgt er og koma veg fyrir slys. Svo er a kunntta og ekking til a ska eftir eirri asto sem urfa ykir mia vi astur. slysavarnarsklanum er ekkert minnst a a leggjast bn enda vita af srri reynslu hvernig a gagnast.

a sem gerist v dag egar sjmenn lenda vanda er a allt traust og von um bjrgun er bygg eigin kunnttu og frni svo og tkni, tkjum og kunnttu annara til a komast heil heim. v miur vera enn sjvarhskar en g leyfi mr a segja fullum fetum a rangurinn vi rlausn eirra er mun betri en ur egar hinu alga var treyst fyrir eim blindni.

A segja a enginn s trlaus sjvarhska er kannski ekki a llu leyti vitlaust. En menn tra ekki og treysta gu heldur mannlega frni og grarlega eigingjarnt starf fjlda manna og kvenna vi a hjlpa hvert ru ney.

myndu vera a ofan kemur ar hvergi vi sgu.

Sigurur lafsson 09.04.2008
Flokka undir: ( Efahyggja )

Vibrg


Haraldur Gsli - 09/04/08 16:00 #

[ athugasemd fr spjalli - Matti]


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 09/04/08 19:08 #

Mr hafa alltaf tt essi rk a enginn s trlaus sjvarhska (ea egar br htta stejar a) einhver gefeldustu rk fyrir trarrf sem g hef heyrt. arna er veri a rast a manneskjunni egar hn er veikust fyrir. Vibrg flks brri httu um spurningar um eftirlf ea vumlkt, eru besta falli smekklegar.

Hvers vegna er manneskjan ekki spur egar hn er kyrr, r og ryggi? Hv arf a troa essari asnalegu spurningu inn astur ar sem dauinn er alltumlykjandi. etta er smekkleg spurning sem g hef heyrt alltof oft.

Flott grein hj r Sigurur og g pling.


Arngrmur - 09/04/08 20:30 #

Og hva hefur trarRF/lngun me sannleiksgildi trarkennisetninga a gera?

Eitt fallegt dmi um trlausan hska: r myndinni "Touching the Void": http://youtube.com/watch?v=nWhmOwGqcMQ


r - 09/04/08 22:20 #

[ athugasemd fr spjalli - Matti]


Arngrmur Vdaln - 10/04/08 00:06 #

a er ekki hverjum degi sem maur finnur fyrir nafna sna netinu, svo mr finnst elilegast a taka fram til agreiningar a g kem jafnan fram undir fullu nafni.


Lrus - 10/04/08 08:23 #

[ athugasemd fr spjalli - Matti ]


Sigurur lafsson (ekki hfundur greinarinnar) - 10/04/08 10:06 #

Spyrja m essu samhengi: Er "jtning" sem fengin er fram me htunum um lkamsmeiingar ea lflt gild? Myndi slkt t.d. standast fyrir dmi? g er sammla Teiti, essi "rk" trmanna eru gefelld og smekkleg, en lsa vel brengluum hugarheimi eirra.


Lrus - 10/04/08 10:24 #

[athugasemd fr spjalli - rur]


Bjrn marsson - 01/02/09 17:35 #

g bist afskunar a fra ennann eldgamla r upp, en g las nlega bk ar sem essi setning: "there are no atheists in foxholes" er gagrnd ansi harkalega. Bkin er "God's Problem: How the Bilble Fails to Answer Our Most Important Question - Why We Suffer" eftir Bart Ehrman. g get ekki sami tdrtt sem snir umfjllun Ehrmans rttu ljsi annig a g tla a birta hrna sm texta r bkini.

Fyrst svoldi samhengi. bkinni fjallar Ehrman um au (fjlmrgu, afar lku og "mutually exclusive") svr sem Biblan bur upp sem svar vi spurningunni hversvegna vi jumst. essum hluta sem g vitna er hfundurinn a fjalla um a svar sem finnst langstrstum hluta Biblunnar: Gu ltur okkur jst til ess a refsa okkur, eirri von a vi yrumst og snum aftur til Hans. Fstir kristnir slendingar stta sig vi etta svar ar sem a er fullkomlega geslegt. Fair sem lemur, misyrmir og drepur brnin sn er ekki gott foreldri, heldur skrmsli. En er etta kjarninn umrddri setningu (.e. egar trlausi sjmaurinn sr a a er fari a hvessa all miki, yrast hann trleysis sns og biur Gu a bjarga sr). (etta er einnig s skoun jningu sem lyggur a baki essari umru).

Gagnrni Ehrmans essari setningu (ensku tgfunni) kemur eftir umfjllun hans reynslu fur sns sari heimstyrjldinni:

"His first day 'on the job' he started as an ammunition bearer, and by the end of the day was the first gunner on a machine gun. The two guys ahead of him had been killed, and he was the most qualified to take over. [...] [His infantry division] had to cross the small Roer River, which was well protected by German troops armed to the teeth. [...]

He crossed the river in a boat, paddling with a dosen or so others, with German infantry on the other side firing at them, bullets flying everywhere. The fellow in front of my dad was blown away. Those who made it to the other side had to hunker down in foxholes while more troops crossed. The foxhole my dad found was filled with water. [...] And there they had to stay, my dad and two others, unable to move out with crossfire all around [...] legs and feet in freezing water, in the dead of winter.

Eventually they decided they couldn't stay: feet frozen and no prospect of help. They made a run for it, my dad in the lead. Unfortunately, the only way out was through a minefield. His two buddies were blown to bits behind him. He managed to get back to his line. [...] [Because his feet were in serious shape] he was evacuated to Salisbury, England.

[...]

The end of this story is that [...] [t]he sheer terror of my dad's experience had made his hair turn completely white. He was twenty years old at the time.

I tell this story not because it is unusual but because it is altogether typical. Fifty million other people were not so lucky: they were flat out killed.

[...]

[T]he prophets of the Hebrew bible had a ready explanation for why people had to suffer the excruciating agonies of war. For them [...] war came as a judgment from God for the sins of the people. [...] For the prophets, God sometimes brings war to his people to teach his people a lesson and make them repent. I suppose that if there are no atheists in foxholes, then on the individual basis the strategy works."

(allar stafsetningarvillur eru mnar)

g mli eindregi me essari bk, hn er bi frleg og mjg vel skrifu. Hr m horfa fyrirlestur sem Ehrman hlt um essa bk sna.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.