Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Kirkjan og afstishyggjan

Kirkjunnar mnnum er trtt um gn sem okkur ku stafa af afstishyggju ea, nnar tilteki, siferislegri afstishyggju. g hef ekki nennt a grafa upp beinar tilvitnanir essu til stunings, en g held a etta s alkunna. Biskup slands hefur ekki lti sitt eftir liggja.

g jta fslega mig afstishyggju, eins og g skil hana. g hef til a mynda alveg skilning flki sem gerir eitthva sem er rangt sjlfu sr, ef hinn kosturinn var enn verri, .e.a.s. a flk getur haft eintma slma kosti og er tpast sanngjarnt a fordma a tt a velji ekki gan kost, sem enginn er, heldur ann illsksta. annig er a afsttt hva er rtt, v a sem er rangt a llu jfnu getur veri rtt vi vissar kringumstur. Ekki satt?

g ver a viurkenna a g er ekki alveg viss um hva biskup og flagar eiga nkvmlega vi, ef eir vita a sjlfir. Eitthva er a lei, a trin og gildi hennar su einhvers konar kjlfesta sem vihorf okkar og atferli ttu a miast vi til a allt fari n besta veg, en ef a skorti, s ekki gu von, allt einhverju pstmdernsku reiki og siferi manna fyrir bor bori.

Mr ykir essi vararor hljma vanhugsu, og reyndar hitta sjlf sig fyrir. Biskupi ferst ef hann telur sig ess umkominn a skamma ara fyrir afstishyggju v hann er nefnilega sekur um hana sjlfur, eins og reyndar klerkastttin meira og minna eins og hn leggur sig. Me essu meina g a biskup og arir kirkjunnar menn eru rtt fyrir allt ekki nema mannlegir, og a er afstishyggjan lka.

Siferisboor Biblunnar eru skr egar kemur a rttarstu samkynhneigra: eim hvlir blsk, me tilheyrandi viurlgum. Sj t.d. 3. Msebk 20:13. Hjnaband samkynhneigra er frleitt, ef maur tekur mark Biblunni, og fr henni hefur kirkjan ekki vilja hvika. Karl biskup spyr enda hvort a su fortakslaus mannrttindi a ganga hjnaband. J, a sjlfsgu, segi g, svo fremi a maur s lgra og einhver annar lgra einstaklingur kri sig anna bor um a giftast manni. Karl finnst etta ekki vera fortakslaus mannrttindi en hver svegna? En er stan s a gui s svona np vi samkynhneiga? Ea er raunin kannski s a a su kirkjunnar menn sjlfir, sem su svona forpokair?

Sjtta boori segir: skalt ekki drgja hr. a er ekki bara eitthva sem Jess breytti egar hann uppfyllti lgmli, heldur meinar hann a lka og alvarlega egar hann segir:

Fyrir v skal maur yfirgefa fur sinn og mur og bindast konu sinni, og au tv skulu vera einn maur. annig eru au ekki framar tv, heldur einn maur. a sem Gu hefur tengt saman, m maur eigi sundur skilja. ... S sem skilur vi konu sna og kvnist annarri, drgir hr gegn henni. Og ef kona skilur vi mann sinn og giftist rum, drgir hn hr. (leturbreytingar hr; sj Marksarguspjall 10:7-12)

hann er ekki beint myrkur mli. Hvers vegna sr kirkjan ekkert athugavert vi a vgja frskilda hjnaband tt Biblan banni a, en ber lgmli fyrir sig til a neita samkynhneigum um a sama?

a er gamall og ljtur siur a segja gu vill egar maur meinar g vil og Karl biskup og kirkjan hans ttu a htta a amast vi v hva fullori flk gerir snu eigin svefnherberginu, a er ekki sm. Slk hnsni er meiri nttra heldur en samkynhneig og a tjir ekki a blara bara um afstishyggju og gnir hennar. g vri smeykur vi ann mann sem ekki fylgdi afstishyggju, ef hann vri til.

Vsteinn Valgarsson 17.02.2008
Flokka undir: ( Efahyggja )

Vibrg


Steindr J. Erlingsson - 17/02/08 11:02 #

Valgarur, af essum pistli m ra a hafir ekki mikinn skilning hva felist afstishyggju. Hva sem lur skunum trmanna um a trleysi stuli a siferislegri afstishyggju er g (og flestir eir trleysishfundar sem g hef lesi, s.s. Dawkins, Hitchens, Harris, Onfray, Comte-Sponville) alfari mti afstishyggju. Afstishyggja er strhttuleg vsindum og trleysi, enda ahyllast lklega flestir talsmenn essara hreyfinga einhverskonar realisma. Sjlfur ahyllist g a sem kalla er critical realism og beitti eirri hugmyndafri nveri til ess a gagnrna pstmdernska afstishyggju.


Reynir (melimur Vantr) - 17/02/08 12:16 #

Steindr gerir elilega ekki r fyrir afsti afstishyggjunnar hrna :)


G2 - 17/02/08 14:10 #

Steindr segir:

Afstishyggja er strhttuleg vsindum og trleysi

Ef ori afstishyggja er ing 'existentialism' s g ekki hvernig essi or f staist og ska v eftir a Steindr tskri nnar (n ess a vitna miki hina og essa hfunda, sem hann hefur lesi n ess a leggja t af orum eirra) hvernig hann kemst a essari undarlegu niurstu.


Steindr J. Erlingsson - 17/02/08 14:21 #

slenska ingin "existentialism" tilvistarspeki, sem rekja m til Kirkegaards og Nietzsche. Hr er veri a ra um "relativism", sem felur sr a ll ekking s afst og v felst m.a. a ekki er hgt a gera greinarmun ekkingarfrilegum grundvelli stjrnuspeki og stjrnufri. essi hugmyndafri felur einnig sr a ekki eru til algild mannrttindi.


Jn Hrafn - 17/02/08 14:25 #

Existentialismi er tilvistarstefna. Samanber hfunda eins og Jean-Paul Sartre, Albert Camus, o.fl.

Afstishyggja er relativismi.

a mtti n reyndar fra rk fyrir v a sumir vsindaheimspekingar, eins og t.d. Thomas Kuhn, su a vissu leyti relativistar, Steindr. A.m.k. f g ekki skili The Structure of Scientific Revolutions miki ruvsi.


Steindr J. Erlingsson - 17/02/08 14:46 #

Jn Hrafn, a er rtt hj r a hgt er a tlka hugmyndirnar sem Kuhn setti fram Ger vsindabyltinga t grimma afstishyggju eins og msir frimenn fru a gera strax upphafi ttunda ratugarins. Kuhn var persnulega ekki hrifin a afstishyggjunni sem hann hratt af sta innan vsindaheimspeki og vsindasagnfri.

egar g tala um "talsmenn" vsinda g ekki vi vsindaheimspekinga og -sagnfringa heldur starfandi raunvsindamenn, sem barist hafa harkalega mti afstishyggjunni innan visindaheimspeki og -sagnfri.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 17/02/08 14:58 #

...sem felur sr a ll ekking s afst...

Mr snist n a afstishyggjan sem Vsteinn rir um snist algjrlega a siferismlum, s.s. einhvers konar siferisleg afstishyggja.


gimbi - 17/02/08 14:59 #

Og ef marka m nnur skrif n Vsteinn, ertu hreint ekki hallur undir aftishyggju. Svo ttir kannski a leggjast aftur yfir etta innlegg.


Steindr J. Erlingsson - 17/02/08 15:04 #

Hjalti, annari athugasemd minni varai g einnig vi httunni sem stafar af siferislegri afstishyggju, sem er af sama meii og s ekkingarfrilega. Vsteinn (fyrirgefu a g skyldi kalla ig Valgarur), g er sammla gimba og mli me a takir essa grein af vefnum v hn er mlsta vantrar ekki til framdrttar.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 17/02/08 15:09 #

Steindr, g skil ekki hva r finnst a essari grein. g held a vandamli s a ert a gera Vsteini upp harari afstishyggju en hann er a tala um. T.d. snist mr hann m.a. vera a tala gegn "kantsku brjli", sbr etta:

annig er a afsttt hva er rtt, v a sem er rangt a llu jfnu getur veri rtt vi vissar kringumstur. Ekki satt?

Hva greininni sjlfri finnst r vera svona slmt?


G2 - 17/02/08 15:12 #

Hr er veri a ra um "relativism", sem felur sr a ll ekking s afst

Auvita er ll ekking afst!?! En ekki hva??


gimbi - 17/02/08 15:12 #

a sem mr virist vilja fjalla um, varar siferilega hentisemi, ea tvskinnung; ekki siferilega afarkosti. eir tilheyra annarri umru, ar sem siferileg afstishyggja arf ekki nausynlega a koma vi sgu. En a m vera vitleysa hj mr.


gimbi - 17/02/08 15:15 #

Hjalti, i hafi fengi hr g r. stulaust er a rtta um einstakar meiningar.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 17/02/08 15:25 #

Gimbi, nei, etta r er ekki gott ef a byggir misskilningi (eas a Vsteinn s a boa eitthva allt anna en hann er a skrifa um).


gimbi - 17/02/08 15:28 #

"Over and out"

:)


insmr - 17/02/08 15:48 #

g hvet Vstein til ess a halda greininni inni, a er ekkert a henni annig s v flk er flest ekki jafn vel inn essum hugtkum og i og a dugir til ess a vi ltum tlistun Vsteins duga sem tskringu v sem hann er a meina. g skyldi etta allavega annig, og held a g s alveg a skilja a rtt ;)


Steindr J. Erlingsson - 17/02/08 15:55 #

g nenni ekki a standa rasi um a hversu mikla afstishyggju Vsteinn ahyllist. a ngi mr a sj "g jta fslega mig afstishyggju, eins og g skil hana." g hef ekkert meira til mlanna a leggja og segi v eins og gimbi, "over and out".


G2 - 17/02/08 16:27 #

... og ar me hleypur Steindr t af vellinum me skotti milli ftanna.


Steindr J. Erlingsson - 17/02/08 16:36 #

G2, g sni enga uppgjf hr g er einungis binn a benda stareyndir sem trleysingjar eins og Hitchens og Dawkins eru sfellt a benda , .e. a varasamt s fyrir mlsta trleysingja a gla vi afstishyggju. a er ekkert meira um mli a segja.

a er alveg merkilegt me suma hr vantr a a arf a sna llu upp deilur. essu tilfelli tti vi ll a vera sammla, nema G2 hafi allt einu breyst pstmdernskan gufring. Vibrg G2 er ennfremur ein sta ess a g er lngu httur a nenna a taka tt umrum hr.


gimbi - 17/02/08 16:37 #

Hvaa stulausu og rtnu dylgjur eru etta "me skotti milli ftanna"?

Hr er tilvitnun sem felur ekki sr afstishyggju:

"If something is not right, its wrong" (Bob Dylan).


Jn Hrafn - 17/02/08 16:39 #

"Auvita er ll ekking afst!?! En ekki hva??"

etta er bara einfaldlega rangt. g ver reiur egar g les svona. Trir essu virkilega? Gerir r grein fyrir v hva essi lfsskoun leiir af sr? Ef etta vri stareynd gti mannkyni alveg eins bara gefist upp v ll ekkingarflun og vsindi vru marklaus. Ekki taka essu persnulega, en ert ffl og asni.


Steindr J. Erlingsson - 17/02/08 16:47 #

Jn Hrafn, g tla ekki a ganga eins langt og en G2 virist ekki tta sig v a me v a segja "Auvita er ll ekking afst!?! En ekki hva??" er hann a segja: slam=stjrnufri=kristni=stjrnuspeki=lffri=skpunarhyggja o.s.frv.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 17/02/08 16:57 #

G2 Skammastu n a hrekja burt aumingja Steindr.


gimbi - 17/02/08 17:05 #

etta eru n meiri krakkarnir sem ausa r sklum ekkingar sinnar, endalausum sandkassaleik.

rum getur vissulega veri vorkunn a eiga oraskiptum vi ykkur.

i fi hr gagnlegar bendingar, sem ttu a skra og skerpa umrunni, en fari a tala um "aumingja" og "skotti milli ftanna".

Fari bara aftur litabkurnar. essar me nmerunum.


G2 - 17/02/08 17:21 #

Jn Hrafn:

Ekki taka essu persnulega, en ert ffl og asni.

Vegna ess a ALLT er afsttt geri g a n ekki, elsku vinur. En miki skaplega ertu einfaldaldur a upplagi ef n helstu rk gegn afstishyggju eru au a eir sem halda henni fram su ffl og asnar.

a er sem sagt til algildur SANNLEIKUR t.d. vsindum og strhttulegt a halda ru fram?? Leiddu mig n inn helgidm hins algilda vsindalega sannleika svo g urfi ekki a tlka raunveruleikann eins og g skil hann heldur ann htt sem rttur er og sannur.


G2 - 17/02/08 17:26 #

Fari bara aftur litabkurnar. essar me nmerunum.

Mnar eru bnar - getur lna mr eina af num?


G2 - 17/02/08 17:31 #

Steindr:

Jn Hrafn, g tla ekki a ganga eins langt og en G2 virist ekki tta sig v a me v a segja "Auvita er ll ekking afst!?! En ekki hva??" er hann a segja: slam=stjrnufri=kristni=stjrnuspeki=lffri=skpunarhyggja o.s.frv.

N fer etta fyrst a vera spennandi! g minnist ess ekki a hafa haldi fram essari samasemmerkisrunu. Upp me skotti Steindr og segu mr meira.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/02/08 19:45 #

Hva sem segja m um afstishyggju og fylgjendur hennar er engin sta til a taka essa grein niur. Hn er einmitt hvati a umru um etta mikilvga ml og ar me gti einhver jafnvel frst og urft a skipta um skoun.

Besta ml alveg hreint, en reynum samt a halda essu mlefnalegum ntum.


gimbi - 17/02/08 19:45 #

G2 ritar: "Ef ori afstishyggja er ing 'existentialism' s g ekki hvernig essi or f staist..."

...sem segir a hefur ekki hugmynd um hva ert a tala.


gimbi - 17/02/08 19:52 #

Birgir, etta innlegg Vsteins hefur ori til hvatvslegra oraskipta um hvaa verkfri vi notum til a ra mlin, ekki um a sem Vsteinn vildi hafa sagt.

Hann notar m..o. hamar til a losa skrfu.

a eru til skrfjrn...


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/02/08 20:04 #

J Gimbi, essi grein hefur ori til ess lka. En hr hefur veri rtt um merkingu hugtaka og muninn ekkingarfrilegri og siferilegri afstishyggju. Vi mjkumst tt a niurstu tt hgt fari og um a gera a halda fram.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/02/08 20:08 #

Svo minni g a tt hr skrifi flk sem sammla er um tilvistarleysi yfirnttrufyrirbra greinar, tknar a ekki a vi sum ll sammla um alla hluti. Hr er tildmis gmul grein eftir Matta . um essi efni og tti hn a geta veri gtt innlegg umruna hr.


gimbi - 17/02/08 20:23 #

Gott og vel, a er kannski tilefni til a taka aeins til buddunni:

"Kirkjunnar mnnum er trtt um gn sem okkur ku stafa af afstishyggju ea, nnar tilteki, siferislegri afstishyggju segir Vsteinn.

etta varar ekki trleysingja sjlfu sr. etta gti allt eins tt vi frmerkjasafnara. etta benti Steindr. g tk undir a.

En a varar "siferilega afstishyggju"...

Hvort hn komi mlinu vi, er vafasamt.


G2 - 17/02/08 21:50 #

G2 ritar: "Ef ori afstishyggja er ing 'existentialism' s g ekki hvernig essi or f staist..."

...sem segir a hefur ekki hugmynd um hva ert a tala.

Lestu fyrstu aths. Steindrs, sru hva g meina.

etta hr mttu hins vegar gjarnan tskra (fyrir okkur sem erum illa a okkur um heimspekilega terminologiu):

"Kirkjunnar mnnum er trtt um gn sem okkur ku stafa af afstishyggju ea, nnar tilteki, siferislegri afstishyggju segir Vsteinn.

etta varar ekki trleysingja sjlfu sr. etta gti allt eins tt vi frmerkjasafnara.

Er sldeyandi a safna frmerkjum? Ea er a hobb a safna eim ekki? g kem af fjllum.


gimbi - 17/02/08 22:05 #

Njja, fyrst biur svona kurteislega um tskringar, skal g vera vi v;

Einkenni trleysingja er ekki nausynlega a eir ahyllist "siferilega afstishyggju". (Enda efast g um a meirihluti manna hr fallist a).

a gti allt eins tt vi frmerkjasafnara. Efalaust eru einhverjir menn sem telja sig hvort tveggja; afstishyggjumenn og trleysingja, en a skrir ekkert umruna.

Slka menn er vafalaust einnig a finna meal bifvlavirkja. Og frmerkjasafnara. Og bkasafnsfringa...

v er essi ranga hugtakanotkun Vsteins til ess eins fallin, a flkja umruna, auk ess a fra andmlendum vantrarmanna auveld vopn hendur.

eir geta t.d. sagt: "i hafi ekki hugmynd um hva i eru a tala".

Skiliru?


gimbi - 17/02/08 23:34 #

Vsteinn skrifar: "g jta fslega mig afstishyggju, eins og g skil hana. g hef til a mynda alveg skilning flki sem gerir eitthva sem er rangt sjlfu sr, ef hinn kosturinn var enn verri, .e.a.s. a flk getur haft eintma slma kosti og er tpast sanngjarnt a fordma a tt a velji ekki gan kost, sem enginn er, heldur ann illsksta. annig er a afsttt hva er rtt, v a sem er rangt a llu jfnu getur veri rtt vi vissar kringumstur. Ekki satt?"

Og etta hefur ekkert me siferilega afstihyggju a gera. etta varar "siaklemmur" og "afarkosti" og "valnau" og nnur litaml.

Ekki afstishyggju.

a a bissi skuli beina spjtum snum a einhverju, felur ekki sjlfkrafa sr a vantrair taki sig varnir.

a arf bara a greina hugmyndina.


Brynjlfur orvararson (melimur Vantr) - 18/02/08 14:37 #

etta er hin athyglisverasta umra, verst hva sumir vera skapvondir - bi vantrysslingar og arir.

Mr snist Vsteinn ekki vera afstishyggjumaur siferismlum, hann er a gangrna kirkjuna fyrir a gagnrna afstishyggju sem hn fylgir svo sjlf.

Hins vegar held g a Vsteinn hafi gerst nkvmur hugtakanotkun egar hann segist sjlfur vera a sem hann er ekki - g alla vega gef mr a hann s ekki raun fylgjandi afstishyggju siferismlum.

Vsteinn, eins og flest anna fullori flk, held g a fylgi v grundvallar vimii a siferi snist um flk. Ekki gulegar kennisetningar. Siferi er v ekki afsttt hva a varar, g held reyndar a Kant hafi snt fram etta.

Lawrence Kohlbert setti 7. ratug sustu aldar fram sex rep siferisroska, remur stigum. Efsta stigi siferisroska (5. og 6. rep), shefbundi siferi (postconventional morality), n menn upp r tvtugu - reyndar n flestir v illa ea ekki. Fimmta rep er nokkurn veginn annig a einstaklingurinn viurkennir reglur samflagsins og telur r nausynlegar en ttar sig um lei vi a rttur einstaklingsins gildi ofar llu, vimii er maurinn nr. 1, mannlegt samflag nr. 2.

Sjtta rep er raun Kantskt, einstaklingurinn rar sjlfur me sr siferisreglur og fylgir eim hvvetna. Kohlberg taldi a hr vri um heimspekilegt ea frilegt stig a ra sem enginn einstaklingur ni raun.

Unglingar og strangtrair einstaklingar eru gjarnan 3. ea 4. repi, ar snst siferi anna hvort um tta vi refsingu ea lfssn a samflagsreglur su og eigi a vera sveigjanlegar (dmigerur unglingur).

Vel roskair einstaklingar eru hins vegar nnast alltaf 5. repi og athyglsverar rannsknir eirra Hugh Hartshorne og Mark May 3. ratug sustu aldar benda til ess a umra um siferisml breyti ekki eirri stareynd. Ea me rum orum, umra ea kennsla ea jlfun lausn siferilegra vandamla breytir ekki siferishegun einstaklingsins.

A llu ofansgu snist mr Vsteinn, af v sem g ekki til hans, vera vel stasettur 5. repi a gla vi 6. rep. Flest erum vi vonandi svipuum slum.

A lokum langar mig a spyrja t.d. Steindr hvort ekki megi segja a siferiskerfi sem ekki leggur velfer mannsins til grundvallar, til dmis Kristni, su raun afst - grunnurinn er tlkun ljsra ritningarkafla sem teknir eru allt of alvarlega. Tlkun fylgir hentistefnu eins og dmin sanna og Kristi siferi er v alltaf afsttt eins og Vsteinn bendir .


Reynir (melimur Vantr) - 18/02/08 15:03 #

Skruliinn segir r a skjta mann mijum aldri ella skjti hann tv ung brn og ig. Vissulega koma upp mrg siferileg litaml essu dmi - hva er siferislega rtt a gera?

Skiptir t.d. mli hver s mialdra er - hvort hann er mttarstlpi mannlegu samflagi og (vntanlegt) framlag hans geti veri metanlegt?

Mr finnst augljst a siferi er ekki algilt, a mtast af taranda og sjnarhli flks - a er afsttt.

Er samkynhneig siferilega rng? tlar einhver a halda fram a afstaan mtist ekki af taranda og sjnarhli? Hver getur komi me algilt svar vi essu?

Er siferilega rangt a gera barnunga drengi a stmnnum snum? Voru grskir heimspekingar sem a geru silausir?

Getur ekki vel veri a sar meir veri kjtt liti lka hornauga og vi ltum starsambnd heimspekinganna vi unga drengi n?

Vi getum tkla siferisleg litaml me realisma en g f ekki s hvernig vi komumst hj afstishyggju - relativisma.

Ef einhver heldur fram algildum sannleika siferismlum finnst mr hann mun httulegri en s sem viurkennir afsti, i fyrirgefi.

En realisminn heldur vntanlega ekki fram algildum sannleika. Er realisminn afstur?


ari - 18/02/08 16:34 #

g hef ekki lesi ng um relativisma til a vita hvort g telst ahyllast hann, en g tek undir essi or Reynis:

"Mr finnst augljst a siferi er ekki algilt, a mtast af taranda og sjnarhli flks - a er afsttt."


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/02/08 18:21 #

Sko til, a er komin rusugagnleg umra t r essu! Frbrt.

Reynir hefur a mnu viti hrrtt fyrir sr egar hann bendir breytilegt siferi t fr taranda. etta er sfelldu flakki allt saman.

Kirkjan vill halda gamlar hefir og gamalt sifer, sem t.d. innifelur and samkynhneig. Hn er v smm saman a vera meira og meira siferilega rng sjlf, mia vi breytilegan taranda. Og a er afstishyggjan sem hn varar vi - siferilegar framfarir og run.

Hugsi um a.


Brynjlfur orvararson (melimur Vantr) - 18/02/08 21:01 #

Reynir, eins og g skil afstishyggju er allt afsttt - enginn siferilegur grunnur.

Gott siferi er vert mti alltaf me kveinn grunn - viring fyrir manninum og hans lfi og velfer. S grunnur er ekki afstur.

Mr snist vera a tala um tiltekin siferileg mlefni, afstaa manna til eirra breytist gegnum tina.

Reglufast siferi er ekki endilega gott siferi. Unglingar ganga gegnum kvei stig ar sem eir telja a siferi snist um reglur og a reglurnar su breytanlegar.

Gott siferi gerir sr grein fyrir v a reglur eru sveigjanlegar svo lengi sem grunnurinn er fastur. Reglurnar eru "afstar" kvenum skilningi en siferi er a ekki.

Afsttt siferi er n grunns, hver finnur ann grunn sem honum hentar og httan er s a grunnurinn veri hans eigin hagsmunir. Ea hagsmunir kirkjunnar ea gus ea flokksins ea fyrirtkisins.


Gunnar J Briem - 18/02/08 22:05 #

Sifrileg afstishyggja segir svo dmi s teki a a hvort rangt s a kvelja brn s h samflagslegum, menningarlegum, sgulegum ea persnulegum kringumstum. Me rum orum viurkennir hn engin algild prinsipp.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 18/02/08 22:35 #

g hef n heyrt tala um "situational relativism", sem talar bara um asturnar. Held a Vsteinn hafi veri a tala um ess konar afstishyggju. Ef til vill hefi Vsteinn tt a vanda vali hugtkum betur.


Reynir (melimur Vantr) - 19/02/08 08:46 #

gagnrni Steindrs pstmdernska afstishyggju bendir hann umskur kvenna sem borleggjandi dmi um rangindi afstishyggjunnar siferismlum, m..o. a essi afskrming stlkna s klrlega siferislega rng - og v httulegt (og rangt) a halda fram afsti siferismlum. etta rmar rlti vi dmi Gunnars, tt ar s tala um a kvelja brn - umskurur tningsstlkna er kvalafullur.

g veit a samflgum ar sem umskurur tkast ykir hann ekki bara elilegur heldur siferilega rttur.

Er g, ea Steindr, ess umkominn a dma siferi essa flks rangt? g treysti mr ekki til ess og ahyllist v anna hvort afstishyggju siferismlum ea fjlhyggju.

Tkum fstureyingar sem dmi, ea bara fstureyingar fstrum me Down's heilkenni. Er siferilega rtt a eya eim? Klrlega eru misjafnar skoanir mlinu og hver getur sagt hvaa afstaa er rtt? jflag okkar leyfir hvort tveggja en augum margra er etta hin mesta skmm og svvira.

Andstaa Steindrs vi afstishyggjuna byggir v a draga hana t fgar og fullyra a ahyllist menn hana s ekkert rangt og ekkert rtt, stjrnuspeki s jafng og stjrnufri.

En tt afstaa manna s afst siferismlum (og ekkingarfri) er ekki ar me sagt a eir veri a afsala sinni afstu - yppa xlum - og segja a allt s jafnrtt... augum okkar er allt ekki jafnrtt, en afstaa okkar mtast af umhverfi okkar og tma, taranda og sjnarhli, hn er afst.

Hva segjum vi til dmis um mannfrnir fyrr ldum? Voru r ekki gjrsamlega silausar? J, samkvmt skilningi okkar flestra. Getum vi dmt sem r framkvmdu ea samykktu silausa? Hva um hp manna hrlendis sem enn ltur frn saklausum manni sem a fegursta og gfugasta sem algur gu hefur nokkru sinni gert?

g flsa vi slkri frn og fordmi hana, en g geri mr grein fyrir a snum augum ltur hver silfri. Mr finnast mannfrnir viurstygg og sannkristnum finnst viurstygg ef karl leggst me karli sem kona vri.

Vi erum greinilega ekki sammla og hvor um sig reynir me rttu a breyta vihorfi hins sta ess a segja bara "etta er afsttt", tt a s vissulega afsttt.

Vi eigum a berjast fyrir v sem vi teljum rttast og best siferismlum sem rum mlum, tt s skilningur okkar s afstur.


Reynir (melimur Vantr) - 19/02/08 09:10 #

Smvibt. tt g treysti mr ekki til a fordma siferi eirra sem umskera unglingsstlkur tel g umskurinn siferislega rangan, bara svo a s hreinu. Kannski var v rangt af mr a segja a g treysti mr ekki til a dma siferi essa flks rangt.

Og a grunninum. Me vsan grunninn er Brynjlfur a vsa siferislega fjlhyggju. En g held a grunnurinn s lka afstur.

Ef vi setjum mannhelgi ea viringu fyrir mannslfi sem grunninn lendum vi til dmis fljtt vanda egar kemur a stri og mannfrnum ess.


danskurinn - 19/02/08 11:48 #

Reynir skrifar: Ef vi setjum mannhelgi ea viringu fyrir mannslfi sem grunninn lendum vi til dmis fljtt vanda egar kemur a stri og mannfrnum ess."

g reikna me a grunnurinn sem vsar til s ekki afstur, .e.a.s. hann er hur vihorfinu llum tmum og er til staar hvort heldur menn standa fstum ftum honum ea villast burtu. Ea hva?


gimbi - 21/02/08 00:37 #

Hefur ekki huga a svara essari athugasemd fr danskinum, Reynir?

Hn er hugaver og sanngjrn, engir "stlar"...


Reynir (melimur Vantr) - 21/02/08 09:05 #

athugasemd minni stendur a g haldi a grunnurinn s lka afstur og v er nokku undarlegt a reikna me a g lti a hann s algildur og spyrja svo hvort svo s ekki.

g hef hins vegar ekki huga a fara nnar t slma tt eir geti hfa til annarra.


danskurinn - 21/02/08 11:17 #

Hin frumsti maur hagai sr jafnan eftir elishvt sinni og geri sr engar grillur um rttlti, v honum voru a skr lg a s ailinn hefi rttlti sn megin, sem gti lagt andstinginn a velli.

Ntmamaurinn er ekki svona ruddalegur. Elishvt hans er a vsu reiubin til a ska andstingnum alls ills, en byrjandi mannartilfinning kemur ljs me aukinni hugsanagetu og skapar hugbl, sem miar a v a taka mlsta andstingins. eru elishvt og tilfinning komin andstu hvor vi ara. Vi r astur egar elishvtin hefur yfirhndina yfir tilfinningunni, skipar hn skynseminni fyrir verkum. er rtturinn mttarins megin, en skynsemin skapar mti hinar snjllustu hugmyndir, ar sem maurinn sr sjlfan sig sem hreinan og rttltan sakleysingja ea algeran pslarvott.

Slkur maur eyileggur fyrir sr alla glei, v mynda pslarvtti hans truflar eilegt jafnvgi hugans. Pslarvtti og glei er samrmanlegt. Hr vi btist svo, a reiin og beiskjan gegn andstingnum heldur huga mannsins sfelldri andstuspennu. En reii og beiskja fr engan veginn sameinast elilegri lfsglei. Og ar sem vihald heilbrigi, bi sl og lkama getur engan htt tt sr sta en einmitt me elilegri lfsglei, verur ljst, hvernig slkur maur raunverulega kgar sjlfan sig me v a halda reii- og pslarvttishugsunum vi.

Siferisleg afstishyggja er stareynd. Siferilegur grunnur, ar sem er mannhelgi ea viring fyrir mannslfum og rum lifandi verum, breytist samt ekkert einstaklingarnir telji sjlfum sr tr um rtt sinn til a drepa sr til matar, eiginlegri og eiginlegri merkingu. annig er siferileg afstishyggja ekki skilgreinanleg nema sem frvik f einhverju hagganlegu.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 26/02/08 00:43 #

a getur vel veri a g hefi tt a vanda hugtakanotkunina betur, en g s ekki stu til a taka greinina niur. Hins vegar s g stu til a skra ml mitt aeins betur.

fyrsta lagi, var a siferisleg afstishyggja en ekki ekkingarfrileg sem g hafi huga egar g skrifai greinina. g ahyllist ekki ekkingarfrilega afstishyggju, heldur tel sannleikann vera arna ti og okkar s a mjaka okkur eins nlgt honum og vi getum. tli a geri mig ekki a psitvista.

g ahyllist siferislega afstishyggju eim skilningi a g get ekki dmt ann sem stendur frammi fyrir afarkostum og tekur slman kost ar sem enginn skrri bst. g ahyllist hins vegar ekki menningar-siferislega afstishyggju, a mannrttindabrot megi rttlta me menningarlegum "rkum".

Mia vi essa kenningu Kohlbergs, sem g jta a g ekki ekki anna til en a sem g hef lesi hr, hef g ekkert mti v a vera "stasettur 5. repi a gla vi 6. rep" -- en vil hins vegar koma v a, a mnum huga er "maurinn" hvort tveggja senn, einstaklingur og samflag, og vafasamt a greina ar milli.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.