Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Ůjˇ­kirkjuprestar eru hrŠsnarar

Margir munu ef til vill telja ■essa fyrirs÷gn vera ˇmßlefnalega. En raunin er s˙ a­ ■etta er mßlefnalegt og ■a­ sem er mikilvŠgara, satt. Ůjˇ­kirkjuprestar eru upp til hˇpa hrŠsnarar.

Mßlefnalegt?

Ůegar ma­ur kallar einhvern hrŠsnara er ma­ur a­ vissu leyti a­ segja eitthva­ um persˇnu vi­komandi. En ■a­ sem mikilvŠgara er, ma­ur er a­ benda ß a­ vi­komandi heg­ar sÚr ekki Ý samrŠmi vi­ ■a­ sem hann segist tr˙a. Ef prestar heg­a sÚr ekki Ý samrŠmi vi­ ■a­ sem ■eir bo­a, ■ß hlřtur ■a­ nefnilega a­ vera viss ßfellisdˇmur ß bo­skapinn. A­ ■vÝ leytinu til er ■etta mßlefnalegt.

En a­ hva­a leyti eru prestar Ůjˇ­kirkjunnar hrŠsnarar? Ůeir segjast annars vegar fylgja bo­skapi Jes˙, en gera ■a­ ekki, og hins vegar segjast ■eir fylgja jßtningum kirkjunnnar, en gera ■a­ ekki.

Jes˙s og prestarnir

═ gu­spj÷llunum kemur skřrt fram a­ Jes˙s hafi veri­ ß mˇti giftingum frßskildra. Hann leyfir ■ˇ undantekningu, ef konan er ekki hrein mey ■egar h˙n giftist, ■ß mß skilja vi­ hana. Ůjˇ­kirkjuprestar fylgja ■essu au­vita­ ekki, enda myndu fßir geta gift sig hjß presti sem fŠri eftir ■essari skipun Jes˙.

═ gu­spj÷llunum er Jes˙s ß mˇti au­i. Hann segir vi­ fylgjendur sÝna: „Selji­ eigur y­ar og gefi­ ÷lmusu!“ (Lk 12:33) og a­ „Au­veldara er ˙lfalda a­ fara gegnum nßlarauga en au­manni a­ komast inn Ý Gu­s rÝki.“ (Mk 10:25). Byrjunarlaun presta eru um ■a­ bil hßlf milljˇn ß mßnu­i, sÝ­an bŠtast vi­ au­vita­ allar grei­slurnar fyrir aukaverk (■ar me­ tali­ giftingar frßskilinna!). Prestar eru hßlaunamenn.

═ gu­spj÷llunum bo­a­i Jes˙s ■a­ a­ ■a­ l÷gmßli­ vŠri Ý fullu gildi. Ůa­ er erfitt a­ t˙lka or­ Jes˙ um a­ „ekki einn smßstafur e­a stafkrˇkur muni falla ˙r l÷gmßlinu ■ar til himinn og j÷r­ lÝ­a undir lok“ (Mt 5:18) Ůrßtt fyrir ■etta bo­a prestar ■a­ a­ l÷gmßl Mˇses sÚ ekki Ý gildi.

Ůa­ gŠti vel veri­ a­ einhverjir prestar haldi ■vÝ fram a­ ÷ll ■essi or­ Jes˙ sÚu falsanir, a­ Jes˙s sÚ ■arna einungis mßlpÝpa h÷funda gu­spjallanna. Ůa­ gŠti vel veri­. Ůeir prestar sem halda ■essu fram eru au­vita­ ekki hrŠsnarar a­ ■essu leyti. En ma­ur hlřtur a­ spyrja sig a­ ■vÝ hvernig ■essir prestar geta sagst fylgja bo­skapi Jes˙, ■egar ■eir telja gu­spj÷llin ekki vera ßrei­anlegar heimildir um bo­skap hans.

Jßtningarnar og prestarnir

═ a­aljßtningu l˙therskra manna, ┴sborgarjßtningunni, er klßrlega kennt a­ vi­ heimsendi muni Jes˙s koma ˙r himnunum og senda ■ß sem ekki hafa gengi­ Ý flokk hans til helvÝtis. Ef ma­ur sko­ar mßlfari­ fer ekki ß milli mßla um hva­ er rŠtt: „eilÝf refsing“, „eilÝfar kvalir“, „kvalir ßn enda“, „helvÝti“.[1]

═ s÷mu grein eru ■eir sÚrstaklega fordŠmdir sem kenna „a­ endir ver­i bundinn ß refsingu fordŠmdra manna og dj÷flanna.“, „a­ hinir fordŠmdu og dj÷flarnir muni ekki kveljast a­ eilÝfu“ [1] .

╔g er nokku­ viss um a­ ١rhallur Heimisson [2] og Gunnar Jˇhannesson [3] eru ekki einu prestarnir sem eru fordŠmdir Ý a­aljßtningu kirkjunnar sinnar.

SamkvŠmt jßtningarriti Ůjˇ­kirkjunnar, Kirkjan jßtar, ■ß ■řddi „hi­ sterka or­, fordŠming“ ekki a­ greyi­ prestarnir ■urfi a­ kveljast a­ eilÝfu me­ okkur hinum, heldur a­ ■eir sÚu „Ý andst÷­u vi­ tr˙na og ■.a.l. eigi undirskrifendur jßtningarinnar ekki samlei­ me­ ■eim sem nefndir eru heldur sÚu ■eir ˙tiloka­ir ˙r samfÚlagi mˇtmŠlenda“. ┴­ur fyrr ■řddi svona fordŠming a­ prestarnir hef­u misst ÷ll ■jˇ­fÚlagsleg rÚttindi, en „[n]˙ ß d÷gum hefur fordŠming af ■essu tagi einungis kirkjurÚttarlegar aflei­ingar og tekur fram, hve langt gu­s■jˇnustusamfÚlagi­ nßi."[4]

Ef prestarnir hafa fylgst me­ Ý tr˙frŠ­itÝmum Ý gu­frŠ­ideild Hßskˇla ═slands , ■ß Šttu ■eir a­ vita a­ Ý augum l˙therskra manna eru ■eir fordŠmdir villutr˙armenn. Ef ■eir vita ■etta en ■iggja samt laun frß hinni l˙thersku Ůjˇ­kirkju ■ß hljˇta ■eir a­ vera hrŠsnarar.

Einhverjir prestar gŠtu ef til vill sagt a­ ■eim sÚ alveg sama um hva­ segir Ý jßtningunum. Ůeir sem segja ■a­ eru lÝklega ekki hrŠsnarar, en ma­ur hlřtur a­ spyrja sig a­ ■vÝ hvort ■eir sÚu ekki ˇhei­arlegir, ■ar sem vinnuveitandi ■eirra, Ůjˇ­kirkjan, vill a­ prestarnir fylgi jßtningum hennar.[5]

Eru ■eir allir hrŠsnarar?

Ef vi­ notumst vi­ ■au atri­i sem Úg nefni Ý ■essari grein, ■ß held Úg a­ ■a­ sÚ hŠgt a­ flokka flesta presta Ůjˇ­kirkjunnar sem hrŠsnara. Ůa­ eru ÷rugglega einhverjir sem eru ekki hrŠsnarar, prestar sem halda a­ gu­spj÷llin sÚu ekki ßrei­anleg og a­ jßtningar kirkjunnar skipti ekki mßli. En ma­ur hlřtur a­ spyrja sig hvers vegna ■eir ger­ust prestar til a­ byrja me­.


[1] Sjß 17. grein ┴sborgarjßtningarinnar ß Ýslensku, ■řsku og latÝnu.
[2]"En a­ lokum mun Jes˙s einnig sn˙a ■eim til sÝn sem ■annig er komi­fyrir [eru Ý helvÝti - Hjalti] og lei­a ■ß inn i f÷gnu­ himinsins." Hvernig er lÝfi­ Ý himnarÝki?
[3] Gunnar talar um "˙r sÚr gengnum bo­skap um helvÝtisvist" og "tÝmaskekkju" Ý sambandi vi­ tal um helvÝti. - Af umrŠ­unni um tr˙ og vantr˙.
[4] Einar Sigurbj÷rnsson. 1980. Kirkjan jßtar.
[5]Sjß me­al annars vÝgsluheiti presta: "N˙ brřni Úg alvarlega fyrir ■Úr: a­ prÚdika Gu­s or­ greint og ˇmenga­, eins og ■a­ er a­ finna Ý hinum spßmannlegu og postullegu ritum og samkvŠmt vitnisbur­i vorrar evagelÝsk-l˙thersku kirkju Ý jßtningum hennar." Handbˇk Ýslensku kirkjunnar. 1981. bls 188-189

Hjalti R˙nar Ëmarsson 14.09.2007
Flokka­ undir: ( Kristindˇmurinn )

Vi­br÷g­


frelsarinn@gmail.com (me­limur Ý Vantr˙) - 14/09/07 09:18 #

Hjalti, ■˙ ert bˇkstafstr˙arma­ur Ý augum presta vegna ■ess a­ ■˙ vitnar neikvŠtt Ý textann. Jes˙ elskar prestana en hatar syndina hi hi hi hi.... gˇ­ grein.


Aiwaz (me­limur Ý Vantr˙) - 14/09/07 09:50 #

Ůetta ver­ur alltsaman a­ lesast Ý Ljˇsi Krists og menningars÷gulegu samhengi, bla,bla,bla,bla,,, ad nauseam.


Geir Konrß­ - 14/09/07 11:43 #

Skemmtileg grein. ╔g vil samt a­eins koma me­ einn ˙t˙rd˙r og minnast ß eitt me­ nßlarauga­ og ˙lfaldan.

Me­an Úg var ˙t Ý Jer˙salem fÚkk Úg a­ra skřringu ß ■essu versi. H˙n er s˙ a­ Ý m˙rnum utan um g÷mlu Jer˙salem eru m÷rg hli­ og ■ar ß me­al er eitt hli­ sem er mj÷g smßtt, og kalla­ Nßlarauga­. Ůarna komu menn me­ ˙lfalda og til a­ koma ■eim Ý gegnum hli­i­ ur­u dřrin a­ beygja sig, e­a krj˙pa og skrÝ­a Ý gegn.

Ůeir sem s÷gu mÚr ■etta t÷ldu a­ algengasta t˙lkunin ß ■essu versi vŠri r÷ng... ■vÝ vonlaust er a­ koma ˙lfalda Ý gegnum alv÷ru nßlarauga. Ůeir a­hylltust a­ frekar a­ ■a­ sem Jes˙ (e­a sß sem skrifa­i ■etta vers) hafi meint, er a­ rÝkur ma­ur ■arf a­ beygja sig e­a krj˙pa (sÝna au­mřkt) lÝkt og ˙lfaldinn, til a­ komast innÝ HimnarÝki.

En jß, bara smß ˙t˙rd˙r. Hinir tr˙u­u geta alltaf t˙lka­ ■essi vers ■anga­ til a­ hŠgt er a­ sŠttast vi­ ■au.

Kv . Geir Konrß­


ArngrÝmur VÝdalÝn - 14/09/07 11:54 #

Re Geir Konrß­:

Ínnur skřring er ß ■ß lei­ a­ ka­all (kamilos) hafi or­i­ a­ ˙lfalda (kamelos) vegna ■ř­ingarvillu. En ■a­ ■arf tŠpast a­ disk˙tera frekar, ■a­ er ljˇst af samhenginu a­ m÷guleikinn ß a­ a komist gegnum b er vandkvŠ­um bundinn.


Brynjˇlfur Ůorvar­arson (me­limur Ý Vantr˙) - 14/09/07 12:22 #

Gott innlegg Hjalti. R÷k eru ■a­ eina sem dugar gegn vitleysunni, ■eirra eigin r÷k ■eim mun frekar.

Ůurfa annars prestar ekki a­ fß hŠrri laun til a­ vega upp ß mˇti si­fer­ilegri sker­ingu sßlarlÝfsins sem hlřtur a­ vera aflei­ing hrŠsninnar?


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 14/09/07 15:42 #

äVei y­ur frŠ­imenn og farÝsear, ■Úr hrŠsnarar!ô

Ef ■a­ er ˇmßlefnalegt Ý sjßlfu sÚr a­ kalla menn hrŠsnara, er ■ß Jes˙s ekki ˇsk÷p ˇmßlefnalegur Ý ■rumurŠ­u sinni?


Reynir (me­limur Ý Vantr˙) - 14/09/07 16:20 #

╔g spur­i Dan Barker (tr˙leysingja en fyrrum prÚdikara) hvernig hann hef­i geta­ veri­ svo blindur ß bˇkstafinn - sem hann sÚr svo greinilega Ý dag a­ er fullur af ■vers÷gnum og hreinum vi­bjˇ­i. Svar hans var mj÷g athyglisvert. Hann lÝkti ■essu vi­ blindu konu sem břr me­ ofbeldismanni - en vill samt tr˙a ÷llu gˇ­u um hann ■vÝ innst inni sÚ hann vŠnsti ma­ur sem elski hana svo heitt.

Blinda og helsi l˙bar­ra eiginkvenna er merkilegt fyrirbŠri og Úg hef miki­ velt ■essari samlÝkingu fyrir mÚr. Held a­ h˙n sÚ nokku­ gˇ­.


Hjalti R˙nar Ëmarsson (me­limur Ý Vantr˙) - 14/09/07 19:21 #

Me­an Úg var ˙t Ý Jer˙salem fÚkk Úg a­ra skřringu ß ■essu versi. H˙n er s˙ a­ Ý m˙rnum utan um g÷mlu Jer˙salem eru m÷rg hli­ og ■ar ß me­al er eitt hli­ sem er mj÷g smßtt, og kalla­ Nßlarauga­.

Ůessi skřring kom fyrst fram ß mi­÷ldum (ß elleftu ÷ld skv hinni ˇskeikulu Wikipediu), varla rÚtt. ┴ Wikipediu er einmitt dŠmi ˙r rabbinÝskum heimildum sem sřnir a­ ■etta ■ř­ir lÝklega bara a­ ■a­ sÚ nßnast ˇm÷gulegt, ■ar er svipu­ lÝking notu­:

...nor an elephant going through the eye of a needle.


Anna Karen - 14/09/07 20:11 #

katish!


Lßrus Vi­ar (me­limur Ý Vantr˙) - 17/09/07 18:53 #

Me­an Úg var ˙t Ý Jer˙salem fÚkk Úg a­ra skřringu ß ■essu versi. H˙n er s˙ a­ Ý m˙rnum utan um g÷mlu Jer˙salem eru m÷rg hli­ og ■ar ß me­al er eitt hli­ sem er mj÷g smßtt, og kalla­ Nßlarauga­.

Ef vi­ gefum okkur a­ ■etta sÚ rÚtt ■ß sřnist mÚr a­ ■etta breyti samt sem ß­ur ekki bo­skapnum. Til a­ ˙lfaldinn komist Ý gegnum Nßlarauga­ ■arf a­ taka af honum alla bagga, lÝkt og rÝki ma­urinn ■arf a­ losa sig vi­ allar eigur sÝnar til a­ geta fylgt meistaranum.

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.