Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

bannlista Scientology

Elas Halldr gstsson segir fr v egar Vsindakirkjan bannfri hann.

Nnar um etta furulega klt Vantr:

Ritstjrn 27.07.2007
Flokka undir: ( Vsun )

Vibrg


gimbi - 27/07/07 20:20 #

ri 1957 kom t bkin: Fads & Fallacies eftir Martin Gardner.

Einn kafli bkarinnar er tileinkaur Dianetics. honum er m.a. a finna etta um hvernig engrm myndast fstrum:

"In addition to being knocked out by blows, coughs, sneezes, vomiting, and so on, the poor embryo can also be rendered unconscious by the violent pressures of the sex act, and - understandably - by attempted abortions. Throughout his book, Hubbard reveals a deepseated hatred of women..."

Og sar:

"At the time of writing, the dianetics craze seems to have burned itself out as quickly as it cought fire, and Hubbard has become embroiled in a welter of personal troubles.In 1951, his third wife, twenty-five-year-old Sara Northrup Hubbard, sued him for divorce. She called him "paranoid schizophrenic," accused him of torturing her while she was pregnant..."

Lklega til a festa engrm kyrfilega sessi.

En i veri a viurkenna a n fvita vri heimurinn ekki nrri eins skemmtilegur.


Khomeni (melimur Vantr) - 27/07/07 22:49 #

En i veri a viurkenna a n fvita vri heimurinn ekki nrri eins skemmtilegur.

Rtt Gimbi. Hvar vrum vi n manna eins og n... :)


Tobbi tba - 28/07/07 20:39 #

Mr finnst Gimbi hafa tala af allnokkru viti. Finnst r hann vera fviti? Eins og g sagi kommenti greinina undan essari:

a sem g held a Gimbi s a reyna a benda ykkur Vantrarmnnum er a tt hugmyndin a essum samtkum og margt sem hr er skrifa s gott, og arft, gangi i of langt. i veri a stta ykkur vi a a flk hafi tr, og a flki finnist Biblan g bk. Lka a a einhverjir telji a komi fr Gui. i urfi aftur mti ekki a stta ykkur vi a a etta s prgrammera brn ea hafur sem heilagur sannleikur sem allir vera a gangast undir, ar er g sammla ykkur. En ef i hafi vantrna sem heilagan sannleik sem allir vera a gangast undir ...


Khomeni (melimur Vantr) - 28/07/07 21:53 #

g fullyri a langflestir vantrair s beiskikl sama hva flk trir . Mr er t.d alveg skt-sama hva trir . Mr leiist hinsvegar egar trflg eru a troa inn brnin mn vttingnum sem a trir . Gott dmi um etta er trbo sklum undir heitinu "vinalei" og kristinfritmar oh. Mr leist lka a ba samflagi ar sem einu trflagi af um er gert hrra undir hfi en rum. mnum huga er tr eitthva sem einstaklingurinn vi sjlfan sig og kemur rkinu ekkert vi.

En svo ertu n inn su sem er tileinku trleysi. Kom on!. Kemur a r vart a hr s andstaa vi trarbrg? Vi gngum ekkert langt vileitni okkar gta Tba. Endilega komdu me dmi um slkt ef r finnst vi hafa gangi of lang.

Er ekki bara mli a Rkiskirkjulii er ori vant svo miklum vetlingatkum a vi elilega orru mgast rkiskirkjulii.

g stti mig alveg vi a a sumir tri guinn biblunni. g stti mig alveg vi a a sumum finnst biblan vera g bk. -A ER EKKI MLI!

g skil mr hinsvegar rtt til a gagnrna ofantali hvenr sem er og hvar sem er og undir hvaa kringumstum sem er!


Statt - 28/07/07 22:43 #

Khomeni, a kalla menn fvita a stulausu - srstaklega egar eir reyna a vera mlefnalegir - er dnalegt og ekki mlsta ykkar til framdrttar.

"Sni vibrg, en vinsamlegast sleppi llum rumeiingum."

Hva var um etta?


Khomeni (melimur Vantr) - 28/07/07 23:33 #

Hey!. g kallai Gimba ekki hlfvita. g gaf gltlega skyn a hann sjlfur vri s sem hann sagi vera hlfvita. etta var gltlegt grn enda m sj a broskallinum lok setningar minnar. Httu n essari ofurvikvmni.

Hn er r til minnkunnar ekki til ess fallin a auka vegsemd na.


gimbi - 29/07/07 00:33 #

...ja, g tk etta n soldi nrri mr.

g grt smstund, en er binn a jafna mig...

...sendi samt enga broskalla strax.

Kannski seinna eftir tmann hj Bdda Bru, heilara. Hann er sagur gur...


Gujn - 29/07/07 11:39 #

ni vibrg, en vinsamlegast sleppi llum rumeiingum."

Hva var um etta?

essi seting bara vi ara en sem vantrarmenn hafa velknun og vi v er ekkert a segja. etta er miill sem vantr og egar gera nttrlega nkvmlega a sem eim snist hr. eir vita a : Ef Gu er ekki til er allt leyfilegt.


Tobbi tba - 29/07/07 13:12 #

g er nr essum vef hr og ekki vel inni umrunni. En n kemur einhver Gujn hinga og g m til me a spurja hann:

"eir vita a: ef Gu er ekki til er allt leyfilegt."

Bddu bddu, hvaan skpunum kemur etta, Gujn? Heldur a ef maur trir ekki Gu finnist manni allt leyfilegt? Hefur ekkert sigi nema vegna tta vi refsingar Gus?

Svarau essu fyrir mig, g er forvitinn a heyra hva segir.


Gujn - 29/07/07 16:22 #

etta kemur fr Dostovjesk rssnesk rithfundinu. Hann hefur skrifa bk sem heitir Glpur og refsing ar sem hann fjallar um etta efni.

Heimspekingurinn Nitetzsche hefur lka fjalla um etta efni hann bendir a ef Gu er dauur er siferi, sannleikur og skynsemi og vimi af llu tagi ekki gefin manninum utanfr heldur skpu af honum til a fullnga rfum hans sjlfs.

Ef ert handhafi hinns stra sannleika og einhver og verulega prirrandi rugludallur er a trufla ig af hverju skildir ekki grpa til eirra meala sem duga til a agga niur honum jafnvel einhverjar reglur sem bjst til sjlfur banni a


Tobbi tba - 29/07/07 17:10 #

V, er sigi mitt, sem hefur ekkert me Gu a gera, svona tpt? Vilt meina a?


li Gneisti (melimur Vantr) - 29/07/07 17:17 #

a sem Gujn skilur ekki er a siferi kemur fr samflaginu, a er ekki skapa af einstaklingum. Vi breytum ekki siferishugmyndum okkar eftir hentugleika.

a sem "daui gus" gerir fyrir okkar var a vi getum byrja a nota hyggjuvit okkar meira til a mta siferi sta ess a vera bundinn til eilfar af heimskulegum lgmlum trarbraganna.


li Gneisti (melimur Vantr) - 29/07/07 17:24 #

Hvernig veist annars Gujn hva er rtt og hva er rangt?


Gujn - 29/07/07 18:33 #

Tobbi: a er ekki mitt a dma ara.

Ef telur a essi hugmynd s frleitt, er a itt ml. li spyr hvernig g viti hva er rtt og rangt. g styst aallega vi samvisku mna og a sem mr finnst auk ess sem trarhugmyndir mnaar hafa hrif.

Kant talar um a vi eigum vallt a hega okkur eins og a a sem vi gerum geti veri regla fyrir anna flk.

g tel a a sr sjkileget fyrir flk a styjast vi ytri siferilega mlikvara. egar flk lendir miklum erfileikum er htt vi a a breyti rant og rttlti geri snar. Vi horfum upp a hverjum degi a flk er a gera alls konar vitleysu og heimskupr. Allt etta rt6tltir flk ea forast a hugsa um a

a er grundvallar munur v a hega sr eftir reglum vegna ess a vi teljum a menn hafi komi s saman um regluna, en ef vi teljum a reglan endurspegli andlegt lgml sem komi til me a hafa hirf okkur.


li Gneisti (melimur Vantr) - 29/07/07 18:56 #

Skilyrislausa skylduboi semsagt: "Breyttu einungis eftir eirri lfsreglu sem getur jafnframt vilja a veri a almennu lgmli." grunnatrium skynsamt en langt fr v a vera fullkomi.

Hva me flk sem fr a r trarbrgum snum a a s allt lagi a drepa? Ea svo vi tkum nrtkara dmi, hva me flk sem telur allt lagi a koma illa fram vi samkynhneiga af v a trarbrg eirra fordma ?

Siferi essa flks byggir v sem a telur vera "andlegt lgml" en er a a mnu mati a breyta rangt.

Hrna sjum vi reyndar galla skilyrislausa skylduboinu v flk getur hugsa a "g vil a a veri almenn regla a flk ofski samkynhneiga" ea a getur vonast til ess a a veri almenn regla a flk drepi gyinga.

Gullna reglan inniheldur lka galla.


Tobbi tba - 29/07/07 19:20 #

"...reglan endurspegli andlegt lgml sem komi til me a hafa hirf okkur."

a er etta hj r, sem truflar mig, me a ef maur hefur ekki einhvern tta vi afleiingar breyti maur alltaf slma vegu. Vissulega hefur slkt hrif mann stundum, en yfirleitt er a n bara einhver tilfinningaleg sta hj mr a g hef sam, finn til me flki og vil v vel. v vil g allavega tra. En egar a dugar ekki og tti vi afleiingar kvarar breytni mna er a lklega helst a sem Russell sagi, a g vil geta skoa sjlfan mig n vibjs (e. "contemplate [myself] without disgust"). Samviskan, tti vi samviskubit, stjrnar manni , og a er miklu heilbrigara ykir mr heldur en tti vi a vera flengdur af Gui.


gimbi - 29/07/07 20:09 #

li Gneisti segir:

"Hrna sjum vi reyndar galla skilyrislausa skylduboinu v flk getur hugsa a "g vil a a veri almenn regla a flk ofski samkynhneiga" ea a getur vonast til ess a a veri almenn regla a flk drepi gyinga."

hltur a vera a grnast!

Heldur a etta s gild gagnrni Kant?

gti skilyrislausa skylduboi allt eins veri: "g vil a allir drepi X".

Og hvar felst siferilegt gti slku?

vlkur barnaskapur...

N fru broskall = :))))))))


li Gneisti (melimur Vantr) - 29/07/07 22:17 #

g held a Gujn s a reyna a hlaupast brott fr rkrunum. Hr a ofan hrakti g punkt hans um hve gott a s a treysta andleg lgml en hann orir ekki a svara v.

Og hvar felst siferilegt gti slku?

a er einmitt punkturinn, skilyrislausa skylduboi gengur ekki upp nema a srt grunninn "gur".


gimbi - 29/07/07 22:34 #

li Gneisti

etta er heldur ekki rtt hj r og stafestir bara a hefur ekki ann skilning Kant til a vera a veifa honum.

vert mti var a lit Kant a "gska" gerenda hefi ekki neitt nausynlega a gera me gti silegra verka.

..og n er g binnn me broskalla bili.


Gujn - 29/07/07 23:04 #

li etta me a g s a haupast brott- er a vissu leyti rtt. Mr finst satt a segja etta ml vera annig a hver og einn verur a finna eigin skinni hvernig etta virkar. a eru ekki til neinar einfaldar formlur um hverngi best s a hega sr llum tilvikum vandin vi a vera manneskja hverfur ekki.

Vi hfum lka heimsmynd og s heimsmynd hefur hrif niurstur essu efni. Meiru nenni g ekki bili


gimbi - 29/07/07 23:12 #

Og Gujn, af v a m efast um lestrarhfni na (og lka vegna ess a g hef aldrei haft tkifri til a vitna sjlfan mig), kannski vildiru vera svo vnn a lesa etta aftur:

"Svo eru til menn sem segja a ef ekki vri fyrir kristi sigi sitt, vru eir a fremja einhver hfuverk. Vi vil g bara segja: guanna bnum haldi tr ykkar, v a i eru skpatar, og ef ekki vri fyrir tta ykkar dmsdegi, vru i a fremja illvirki ykkar."


Gujn - 30/07/07 09:26 #

gimbi : g er bin a lesa etta aftur og etta er rtt svo langt sem a nr.


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/07/07 12:34 #

Gimbi, g sagi ekki a Kant hefi tali a flk yrfti a vera "gott" grunninn til ess a skilyrislausa skylduboi gangi upp, g var a segja a g vri eirri skoun. g er v a Kant hafi haft rangt fyrir sr og a etta gangi ekki upp. Semsagt skilyrislausa skylduboi leiir okkur ekki a rttri breytni. Hugsanlega hefi g geta teki betri dmi en g geri. Sjlfum finnst mr dmi um leitandi moringjann ganga fr skilyrislausa skylduboinu.

Gujn virist hins vegar hafa teki 180 beygju og er nna alveg sttur vi a flk hafi ekki gu sem miju siferisskoanna sinna eftir a g benti a a hjlpar ekki. Vonandi httir hann v a tala um a allt s leyfilegt n gus.


Gujn - 30/07/07 15:03 #

li: g hef ekki teki neina 180 gra beyju. Hins vegar hef g ekki tskrt skoanir mnar ngilega vel. a sem g legg herslu er a allir hafa rtt v a mynda sr sjlfsta skoun og a er mikilvgt a vira rtt eirra. a eir komist a eirri niurstu a Gu s ekki er a ekki mitt a dma fyrir a.

v miur merkir frelsi einstaklingsins a a hann getur gert a sem honum kast. Hann getur drepi, nauga og misnota brn.

Ef menn tra v a engin utanakomandi lgml su til merkir fresli einstaklingsin a hver og einn getur byrja alfjrlega fr byrjun og komist a hva niurstu sem er. eim skilningi er allt leyfilegt og a getur haft hinar skelfilegust afleiinginar eins og sj m.

etta er raun flknar en a a vita hva er rtt og hva er rangt. Sumir stjrnast af flum sem eir ra ekki vi. Sumir eru ekki jafnvgi og fremja di, en a er oft vega ess a eir hafa ekki fengi st og umhvyggju sku sem eir urftu.


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/07/07 16:24 #

g myndi alveg mla me a kktir bkina The Science of Good and Evil eftir Michael Shermer.

Mn skoun er a raun su siferislgmlin "utanliggjandi", au koma fr samflaginu. Vi erum ekki dmd af gui heldur erum vi dmd af flkinu kringum okkur. essi siferislgml eru oft gllu og dmarnir oft rangir en svona er etta samt.

g er v hiklaust v a vi eigum a reyna a nota skynsemi okkar til a mta siferislgmlin. a gerum vi me rkru og me tmanum geta v siferislgml samflagsins breyst.


gimbi - 30/07/07 19:25 #

Blessaur aftur li Gneisti. N kemur nokkur langloka og verur a vira mr a til vorkunnar, v g tti bara tveggja kosta vl, og bir voru eir slmir.

Annar var s a svara essu innleggi nu ekki og lta eins og etta svar itt hafi veri fullngjandi, umrunnar vegna.

En svo var hreint ekki, og af svo mrgum stum a ef g tti a eltast vi r allar, yri etta miklu leiinlegri langhundur hj mr.

Af v g veit a ahyllist skynsamlega umru, er g tilneyddur til a tskra stuttu mli hugmynd Kants essum efnum fyrir r.

N kemur sm harsua:

Kant kveur um a siferi s ekki fri allra lfvera. Tvennt arf til:

a. A vikomandi hafi sjlfsvitund og ekki ngjanlega mun rttu og rngu/gu og illu.

N kemur skemmtileg milli-lyktun:

Menn hafa ennan eiginleiga (...a llu jfnu).

b. Menn hafa svonefnt eigingildi (intrinsic value) og menn mega ekki nta sr ara menn sem tki a eigin markmii.

essi nausynlegu og ngjanlegu skilyri gera n Kant kleift a mta hi snjalla skilyrislausa skyldubo sitt; en a kannt n a ora.

v getur aldrei nokkur haldi v fram a a heyri undir ofangreint a vilja skaa ara menn. a uppfyllir ekki fyrri li a.

Dmi itt sndi einmitt illan vilja.

N vona g a skiljir Kant aeins betur...

Hva varar "leitandi moringja" g ekki alveg viss um hva tt vi. Kannski ertu a vsa eina ekktustu og fgafyllstu athugasemd sem nytjahyggjumenn nota.

Er a dmi arna um a drepa mtti einn mann til a n fjlmrg brnausynleg lffri til a bjarga jafnmrgum frsjkum mnnum me lffragjf?

hefur misskili eitthva, v a sifri Kants hrynur hreint ekki t af essum leitandi moringja. Sumir nytjahyggjumenn tra v.

Kant gti einfaldlega svara v svo, a skilyrislausa skylduboi sem arna gildir mtti ora t.d annig: "Manni ber vinlega a myra mann til a bjarga fullt af rum." En uppfyllir a ekki li b. a ofan. etta sr hver heilvita maur.

Og n vona g a skiljir lka hva er rangt vi essa athugasemd na: "Hrna sjum vi reyndar galla skilyrislausa skylduboinu v flk getur hugsa a "g vil a a veri almenn regla a flk ofski samkynhneiga" ea a getur vonast til ess a a veri almenn regla a flk drepi gyinga."

Og essi er enginn furbetrungur hj r:"...g sagi ekki a Kant hefi tali a flk yrfti a vera "gott" grunninn til ess a skilyrislausa skylduboi gangi upp, g var a segja a g vri eirri skoun. g er v a Kant hafi haft rangt fyrir sr og a etta gangi ekki upp."

N sru vntanlega a g tk hinn slma kostinn; a svara r.


Gujn - 30/07/07 19:47 #

li : g geta allavega kkt hva arir segja um essa bk-og ef til vill lesi hana framtinni, hver veit? Takk fyrir bendinguna


sgeir (melimur Vantr) - 30/07/07 20:20 #

hefur misskili eitthva, v a sifri Kants hrynur hreint ekki t af essum leitandi moringja. Sumir nytjahyggjumenn tra v. Kant gti einfaldlega svara v svo, a skilyrislausa skylduboi sem arna gildir mtti ora t.d annig: "Manni ber vinlega a myra mann til a bjarga fullt af rum."

arna hefur rangt fyrir r, Gujn. Gagndmi um moringjana leitandi var vel ekkt dgum Kants og tk hann sjlfur afstu til ess ritgerinni Uber ein vermeintes Recht, aus Menschenliebe zu lugen, sem gti tlagzt sem Um meintan rtt til ess a ljga af hjartagzku, ea eitthva eim dr. Til a hafa a alveg hreinu snst a um spurninguna hvort maur megi ljga a moringja ef hann spyr mann hvar frnarlamb sitt s. Kant segir a berum orum ritgerinni a ef maur lgur ea drepur v skyni a gera gott, s a brot skilyrislausa skylduboinu. Kant hefi aldrei samykkt a [m]anni ber vinlega a myra mann til a bjarga fullt af rum. vri samrmi vi lgmli, enda gengur s setning berhgg vi a.

Annars skil g ekki alveg hva ert a blanda Kant inn etta, byrjair ekki a halda v fram a siferi kmi fr Gui? N er a svo a skilyrislausa skylduboi er lgml skynseminnar, ekki Gus.


gimbi - 30/07/07 22:20 #

sgeir, hlstu virkilega a etta hefi komi fr Gujni?

li Gneisti fr a veifa Kant.


gimbi - 30/07/07 22:24 #

...og hefur ekki heldur skili dmi um tttnefndan moringja.


sgeir (melimur Vantr) - 31/07/07 00:45 #

Nei, gimbi. a var Gujn sem byrjai a tala um Kant, hann sagi: Kant talar um a vi eigum vallt a hega okkur eins og a a sem vi gerum geti veri regla fyrir anna flk.

Og nei, hann misskildi ekki dmi me moringjana. a varst , Gujn, sem misskildir a. Dmi um moringjana er virkilegt vandaml fyrir skilyrislausa skylduboi. Margir, ekki allir, eru eirrar skounar a a s ng til a hrekja a.


gimbi - 31/07/07 01:41 #

Ja hrna, g nenni ekki lengur a tala vi svona selektvan saumaklbb.

Ef , sgeir, heldur a Kantismi hafi hruni undan essu, og jafnframt a l Gneisti hafi snt rttan skilning, ska g ykkur bara fallegra brderinga ykkar saumaklbbi.

Og veri margblessair....


sgeir (melimur Vantr) - 31/07/07 04:34 #

, ttan sjlfur.


Gujn - 31/07/07 12:52 #

sgeir: g vil vekja athyli na vi a vitnar orrtt Gimba og eignar mr essi or.

g skal fslega viurkenna a g kann nnast ekkert sifri, en getur tskrt hverngi g misskildi dmi sem g var ekki bin a segja neitt um?

Reyndar er g eirra skounar a vandinn vi a vera manneskja veri ekki leystur me neinum formlum. a ir hins vegar ekki a slkar formlur hafi ekkert gildi. r geta stundum hjlpa

Mr finst reyndar a essi umra bera ess merki a engin sem tekur tt henni hefur fullt vald vifangsefninu.


sgeir (melimur Vantr) - 31/07/07 13:48 #

G veit ekki, Gujn en tlvuskjnum hj mr stendur nafni Gujn yfir innlegginu sem g afritai etta r. g er binn a lesa a margsinnis til a vera viss og meira a segja binn a nota leitarmguleikann vafranum.

Mr fannst n lka segja mislegt um dmi ef getur sagt a li hafi misskili a og hvaa skoanir Kant hafi v, en kannski var g a lesa of miki a sem sagir. a breytir svo sem engu, hitt dmi sem tiltkst er mjg svipa.

Annars er g alveg sammla hinu sem segir, a eina sem mr fannst einkennilegt var hvernig essi umra byrjai um hvernig siferi kemur a utan, vntanlega fr Gui, og endar umru um Kant.


li Gneisti (melimur Vantr) - 31/07/07 14:07 #

g gleymdi alveg a kkja essa umru en g s a sgeir hefur tala um Kant sem er gott v hann veit miklu meira um mli en g. a eru vntanlega tu r san a g kynnti mr Kant sast og hef ekki st vera srfringur, egar g minntist hann tti a bara vera algjrt framhjhlaup (og Gimbi, a var ekki g blandai honum inn essa umru, a arf ekki anna en a lesa athugasemdirnar hr a ofan til a sj a).

g hlt a leitandi moringinn vri ekktasta gagnrnin Kant og a allir sem hefi eitthva kynnt sr Skilyrislausa skylduboi ekktu a annig a g skri a ekkert frekar. g myndi ljga til a bjarga mannslfi. g gti ekki teki almennu regluna "a er slmt a ljga" framyfir lf ess sem moringinn leitar a.


Gummi - 31/07/07 20:14 #

ff, g er orinn alveg ringlaur v a reyna a tta mig v hver er Gujn og hver er ekki Gujn essari umru. g sem var a vonast eftir einhverri krassandi umru um vsindakirkjuna. But computer says no...


Kri Rafn Karlsson - 31/07/07 20:25 #

Svona af v a a er veri a nefna a a siferi komi fr gui ... langar mig a spyrja Gujn (tja og ara sem tra essu) hvaan kalsku prestarnir bandarkjunum (a vita allir hverja g er a tala um) fengu sitt siferi ? Eiga prestar ekki a vera me svo gott sem skothelt siferi ?

En annars skil g ekki hvaa tilgangi a jnar a rfast um etta v traa lii hefur akkurat ekkert bak vi stahfingu a siferi komi fr gui anna en "af v bara" og mean a koma engin rk fyrir v er ekki hgt a hrekja au :)


Gujn - 01/08/07 10:48 #

etta me Kalsku prestanna.

g er ssammla katlskum- g tel a skilegt s a prestar fi a giftast og ar me vri hgt a draga r essum vanda.

Hva er hgt a gera raunhft essu mli Kri- trarleg starfsemi kemur til me a halda fram hvort sem r lkar betur ea ver og a getur vallt gerst ar sem brn eru annars vegar a a komist upp um kynferislega misnotkun. egar slkt gerist er mjg mikilvgt a bregast rtt vi.

g mun beita mr fyrir v ef g kem einhverstaar a slkum mlum a lgreglann s ltin um a rannsaka slk ml en a trarssmtkin gerir a ekki undir neinum kringumstum. Vanda kalsku kirkjuna m a mnu lti rekja til ess a kirkjuar menn voru sjlfir a vasast essum mlu og a voru a mnu mati mistk.


Gujn - 01/08/07 11:07 #

a er athyglisvert essu sambandi a benda hva Dawkins segir um etta ml: Hann segir bls 317 The God delution: Eins skelfilegt og kynferisleg misnotkun eflaust var er hgt a halda v fram a meira varanlegt slfrilegt tjn hafi hlotist af v a ala brn upp sem kalika.


Matti (melimur Vantr) - 01/08/07 11:29 #

Af hverju segir hann a?


Gujn - 01/08/07 11:32 #

Kri kemur me hugaveran punt. .e. hann segir a etta traa li hefur ekkert bak vi essa stahfingu a siferi komi fr Gui.

Fr nu sjnarmii geta siferishugmyndir auvita ekki veri komnar fr Gui vegna ess a trir ekki Gu. Hins vegar er menning okkar mtu af kristnum hugmyndum og ar me hugmyndir um rtt og rangt. Hva gerist san egar menn hafna undirstum kristinnar trar hefur a einhver hrif hugmyndir eirra um rtt og ragt.

Menn urfa a vera bi blindir og heyrnalausir til ess a gera sr ekki grein fyrir v a etta skipirt miklu mli.

a ber vitni um miki dmgreindaleysi ea vantekkingu a telja a etta atrii skipti ekki mli.

egar bi er a kippa undirstunum undan siferishugmyndunum verur a hugsa r upp ntt.

etta er hugvert ml sem g er a skoa


Gujn - 01/08/07 11:35 #

g segir a Matti vegna ess a g tel etta vera dmi um glrulaust andtrarofstki sem vantrarmenn vera a passa sig ef ekki illa a fara.


Matti (melimur Vantr) - 01/08/07 11:36 #

Nei Gujn, af hverju kemst Dawkins a essari niurstu? Hvernig rkstyur hann essa fullyringu?

arf g a svara v fyrir ig?


Gujn - 01/08/07 14:59 #

a gerir Dawkins eigilega ekki. Hann segist hafa fengi brf fr konu sem haldi essu fram. Hann styst vi sgusagnir.

A mnu mati snir Dawkins af sr miki dmgreindaleysi me essu tali snu


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/08/07 15:15 #

Ha? Heldur Dawkins v fram a meiri skai hljtist af kalsku uppeldi en kynferisglp af v a hann fkk brf fr konu ess efnis?

Afsaki, en g er bara ekki enn binn a lesa essa bk.


insmr - 01/08/07 15:38 #

ef kant stendur og fellur vegna ess a einhver telur lygi sambrilega "synd" og mannsmor ea mannsdrp ea bara spendradrp gef g ekkert fyrir essar rkrur ea etta skilyrislausa skylduboor. etta dmi um leitandi moringjann finnst mr ekki sna framm neitt! en a er bara mn skoun, g veit rlti um Kant og las yfir essi svakalegu skoanaskipti og er ekki a tala sem einhver srfringur.

En hrna, etta Scientology er n alveg merkilegt ge. Elas hefur aldeilis komi va vi, og jafnvel kynni vi ennan horror sfnu.

i fru sko allrosalega tfyrir efni greinarinnar essum umrum. Hahaha - gaman a v. Kant kann greinilega a trylla ykkur ;)


Matti (melimur Vantr) - 01/08/07 15:44 #

tli a s ekki best a g vitni textann, etta er kjarninn v sem Gujn vitnar - en arf a lesa samhengi vi restina af kaflanum.

Once, in a question time after a lecture in Dublin, I was asked what I thought about the widely publicized cases of sexual abuse by Catholic priests in Ireland. I replied that, horrible as sexual abuse no doubt was, the damage was arguably less than the long-term psychological damage inflicted by bringing the child up Catholic in the first place. It was an off-the-cuff remark made in the heat of the moment, and I was surprised that it earned a round of enthusiastic applause from that Irish audience (composed, admittedly, of Dublin intellectuals and presumably not representative of the country at large). But I was reminded of the incident later when I received a letter from an American woman in her forties who had been brought up Roman Catholic. ... She wrote:

Being fondled by the priest simply left the impression (from the mind of a 7 year old) as 'yucky' while the memory of my friend going to hell was one of cold, immeasurable fear. I never lost sleep because of the priest - but I spent many a night being terrified that the people I loved would go to Hell. It gave me nightmares.

Admittedly, the sexual fondling, she suffered in the priest's car was relatively mild compared with, say, the pain and disgust of a sodomized altar boy. And nowadays the Catholic Church is said not to make so much of hell as it once did. But the example shows that it is at least possible for psychological abuse of children to outclass physical.


Gujn - 02/08/07 10:51 #

A lokum um etta atrii: g skora ig Matti a f einhvern sem treystir og hefur vit kynferislegri misnotkun til ess a lesa 9.kafla The God Delution og segja r hva honum finnst. g held a taki ekkert mark vi sem g segi en a mnu mati er essi kafli Dawkins til skammar og g treysti mr vel til ess a rkstyja a en meal annars vegna ess a essi umra er farin a snast um all anna en vsindakirkuna, ks g a gera a ekki

g hef a tilfinnigunni a vsindakirkjan s dmi um dkku hliina trarbrgunum. .e. menn nota trarhugmyndir viskiptalegum tilgangi. Kenning sjlf er eins og menn geta s mjg anda vsindasklsagna og hfar engan htt til mn. Auk ess skilst mr a eir su rosalega harskeyttir viskipum vi sem gagnrna eins og dmi sem hr er raki snir.


Matti (melimur Vantr) - 02/08/07 10:58 #

g skora ig Matti a f einhvern sem treystir og hefur vit kynferislegri misnotkun til ess a lesa 9.kafla The God Delution og segja r hva honum finnst. g held a taki ekkert mark vi sem g segi en a mnu mati er essi kafli Dawkins til skammar og g treysti mr vel til ess a rkstyja a

gerir of miki r skrifum Dawkins og rangtlkar au a mnu mati. Hann tekur meira a segja fram a etta hafi veri "off-the-cuff remark made in the heat of the moment". Dawkins er ekki a gera lti r kynferislegri misnotkun essum kafla, hann er a benda a a er lka til _andleg misnotkun _ og a sumum tilvikum getur hn veri verri.

En a er rtt hj r, etta tengist ekki umruefninu og frekar umrur um etta eiga heima spjallborinu.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/08/07 18:42 #

g hef a tilfinnigunni a vsindakirkjan s dmi um dkku hliina trarbrgunum. .e. menn nota trarhugmyndir viskiptalegum tilgangi.

Varstu binn a lesa grein mna sem tengt er hrna greininni? ar er rkstutt a starf kristinnar kirkju s ekkert ruvsi. Ertu sammla v og af hverju?


Gujn - 02/08/07 21:17 #

Hefur virkilega skoun a a s ekki elismunur t.d. jkirkunni og vsindakirkunni? Annars vegar er a mn mati er annars vegar um a ra starfsemi ar sem flestir telja a sig vera vinna gott starf af. Vsindakirkjan er hlfgert glpaflag ar sem menn nota vndu mel til a gra peninga. a er httulegast vi trarbrgin er egar alvalega ruglair einstaklingar ea samviskurlausir og forhertir einstaklingar geta athafna sig h afskiptum annara. Rkistofnun eins og jkirkjan er ekki heppilegu vetvangur fyrir slka einstakligna. eim henntar miki betur a vera forstumenn sjlfstum sfnuum ar sem eir geta ri llu.

jkirkjan gerir gagn a v leyti a hn er vetvangur ar sem tra flk getur stunda tr sna me heilbrigum htti.

verur a horfast augu a heimur n trarbraga er ekki mgulegur frjlsu jflagi. a er v rf trflgum sem boa hfsamar kenningar og slk trflg geta gert miki gagn vegna ess a sumt flk a minsta kosti lifir miki betra lfi ef a getur lifa trarlfi heldur en n ess.

Helsti munurinn vsindikirkunni og slensku jkirkunni er a slenska jkirkuann gerir margt gott og gerir mannlf hr beta og auugra. v er ekki a heilsa me vsindakirkjunna. g held lka a flest trflg hr landi gerir gagn. En hver og einn verur a dma um a ml sjlfur.

Auvita er hgt a gagnrna einstk atrii hj llum trflggum mist me rttu ea rngu en a er itt hlutverk fremur en mitt.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 03/08/07 01:11 #

etta lit itt jkirkjunni er aeins lit. Og a mttiru jafnvel taka til nokkurrar endurskounnar. g s a.m.k. allnokkur atrii v sem telur upp sem g f ekki s a fist staist.

jkirkjan gerir gagn a v leyti a hn er vetvangur ar sem tra flk getur stunda tr sna me heilbrigum htti.

Er etta ekki oxymoron? ;)

Og ertu viss um a jkirkjan boi hfsamar kenningar? Hefuru eitthva skoa hva a er sem jkirkjan boar raun? A mnu liti er allt a dt algert reivng lnas, ekki baun heilbrigara en a sem Gunnar Krossinum boar.

Hvernig gerir jkirkjan mannlf hr betra og auugra. g kem ekki auga a. vert mti hamlar hn framfrum og hefur alla t gert, t.d. me v a meina samkynhneigum um full mannrttindi og me v a skipta sr a umrunni um stofnfrumurannsknir, ar sem hn heldur lofti einhverjum gmlum geveikishugmyndum sem ekki hafa nokkurn snertipunkt vi raunveruleikann.


Gujn - 03/08/07 10:01 #

Sll Birgir: g tel mig ekkja gtlega til jkirkjunnar ar sem g var henni fram til 19 ra aldurs. Auk ess er nnast ll tt mn og svo ekki s tala um tt konunar minnar. ess vegna kemst maur ekki hj v a komast snertingu vi kirkjuna vegna essar hefbundu athafna s.s. jarafara, giftinga o.s.frv. Brjlsemi er ekki ori sem kemur hugan egar g hugsa um athafnri slensku jkirkunnar sem g kann harla vel vi enda alin upp vi r. Kirkan sr mjg merka tnlistarhef sem mr fellur miki betur vi tengslum vi truarathafnir heldur en popptnlist.

g ekki svosem ekki mjg vel til innan jkirkunnar en g held a jkirkju preestar komist ekki upp me mjg mikla harlinustefnu til lengdar og g held a gufrinmi sr annig a bkstaftrarmenn komist ekki gegnu a me sna bkstafstr skaddaa.Sumir missa tran eins Bart Ehrman arir hugsa hana upp ntt. g er n a fletta i bk hans Misquoting Jesus, en ar er svo sem ekkert ntt a finna en ar er raki einstkum smatrium hvers vegna a er aljrlega frnlegt a halda a allt bblunni sr bkstafleg rtt. Og hva me a?

Kirkjan stendur fyrir menningarstarfsemi t.d. er starf kirkjukra mjg merkilegt.

Prestur sem nr rangri starfi er a minu mati mikils viri samflaginu og g held a ein af gllunum vi askilna rkis og kirkju s a flk t landi sem n er veri a rfa af alla jnustu vilji ekki missa prestin sinn lka.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 03/08/07 16:25 #

Prestur sem nr rangri starfi er a minu mati mikils viri samflaginu og g held a ein af gllunum vi askilna rkis og kirkju s a flk t landi sem n er veri a rfa af alla jnustu vilji ekki missa prestin sinn lka.

Afhverju halda margir a ltherska kirkjan eigi eftir a gufa upp ef skili veri milli rkis og kirkju? Ltherska kirkjan verur til fram svo lengi sem flk er reiubi a borga fyrir jnustu hennar. Kannski arf a skera niur, sameina fmennar sknir o.s.frv. a verur lti ml n egar samgngur eru ornar smilegar vast hvar.


Gujn - 03/08/07 17:06 #

g er ekki a halda v fram. Heldur einugis a benda flk fr n jnustu presta sem rki greiir fyrir a mestu. a m vel vera a a s hgt a leysa au ml me einhverjum htti en a kann a vera erfitt dreifbli ar sem samgngur eru erfiastar.


[Z] - 04/01/08 02:41 #

Vsindakirkjan, a mnu mati, og jkirkjan eru bi lkar og lkar. r lifa bar eirri hugmyndafri a ef ekki er hgt a afsanna r gtu r veri sannar. ver g a segja a biblan, sinn aldarforna htt, reynir a kenna einhverskonar forneskjulegt siferi sem, v miur, er hgt a tlka og mistlka billjn mismunandi htti. Vsindakirkjan er einfaldlega saga um hvernig hlutirnir eru og voru og ekkert spurning um tlkun ar. Saga, ea bibla, vsindakirkjunnar er vlkt rugl ekki einu sinni g vsindaskldsaga.

g er mjg fylgjandi v a askilja rki og kirkju bi skum ess a g vill f essa "forneskjulegu siferis-tlkun" r sklum v okkur ber a kenna ungmennum landsins a sem vi vitum me vissu, a sem ekki er beint hgt a rengja. a mtti alveg taka fram egar slendingasaga er kennd a a gtu veri all margar "stareyndir" sem ekki su rttar. Strfri, elisfri og efnafri samt tlvugreinum og tungumlum er ekki eitthva sem maur efast. g efa a a g veri nokkurntmann svo gfaur a g geti tekist vi strfri eim tilgangi a afsanna hana.

egar ungt flk, brn, koma heiminn eru au tm og arf a eya miklum tma og fyrirhfn a kenna eim um lfi, hva skal varast og hva m gera. a er skilda foreldra a kenna brnum snum um "STAREYNDIR" lfsins a eirra mati og g vi a sem au hafa raun lent .. t.d. Eldur er heitur, ef dettur geturu meitt ig og a illa, ef potar kisu endar hn me v a vera pirru og mgulega ofbeldishneig.. etta eru stareyndir sem vi hfum vntanlega, sum ef ekki flest, lent .. Biblan telst ekki vera eitthva sem vi getum stafest.. ekki einu sinni 1% af henni og ar af leiandi hefur biblu kennsla ekkert me raunveruleikann a gera, n getur hn komin flki neitt a gagni varandi strf n lfi heild sinni.

Maur mundi tla a eins og me allt gamallt a a s uppfrt. Vi notumst ekki vi mrg verkfri sem voru brku fyrir 2000 rum, vi finnum n verkfri sem auvelda okkur verkin og gera au betur. Biblan var, segja margir, skrifu fyrir 2000 sund rum, mgulega tmum ar sem siferi var ekki gefi sem staall. dag, 2000 rum seinna fr tmum ess er flk geri eiginlega ekki miki af hlutum, hfum vi kortlagt plnetur og stafest eirra yfirbor efnislega, vi hfum klna dr og erfabreytt matvli, vi hfum ra lknisfri a eim kafla a vi getum skipt t flestum mikilvgum lffrum.. a hltur a vera kominn tmi til a koma njum siferisstali..

g sty a einhugar a sklum s kennt siferi, olinmi, umburarlindi og svo framvegis en a m alveg skilja "tr"arbrg t r v.. v siferi er ekki bara tr heldur unninn mannleg hegun, mtu sundum ra.


Eirkur - 04/01/08 12:22 #

g vill byrja a g nennt n ekki a lessa ll svr hrna a ofan.. miss gfurleg andsvr og hryngavitleis fynst mr..

en g tk eftir a miki hefur veri rtt um Kant. hef ekkert lesi mr til um hanns ml..

held a g fari me rtt a hann hafi veri a skrifa um a n gus vri ekkert sifri. endilega leirtta mig ef g er villigtu.

en g fr a sp.. hva me drin... ekki gangast apar vi tr. en eira samflag er miki um siferi.. au greina milli rttu og raungu.

nei g vildi bara leggja svona sm innleg inn, vri n gaman a heyra hva flk haldi aparinir tra . ;)


Gumundur Sigursson - 04/01/08 19:58 #

nei g vildi bara leggja svona sm innleg inn, vri n gaman a heyra hva flk haldi aparinir tra . ;)

a fer nttrlega eftir v hvort ert simpansi ea rangtan.


Dvergurinn (melimur Vantr) - 05/01/08 17:53 #

Vi erum ll apar.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.