Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Mengella I: Heimska mannanna

g hef tt dltilli umru vi hina fluggfuu Mengellu. etta gerist eftir a hn sakai Vantrarpenna um vanroska framgngu sinni. ar sem umran er vfem og tekur mrgum ttum ykir mr rtt a halda henni fram nokkrum greinarkornum hr. Mengella getur auvita svara essu hr athugasemdakerfi okkar ea me greinum eigin bloggi. Hvort heldur sem er verur hgt a forast langa athugasemdahala sem fara t um van vll og einbeita sr a hverjum tti afmrkuum sta.

Mig langar essari fyrstu grein a skoa fullyringu Mengellu a skasemi hugmynda megi fremur rekja til heimsku mannanna en eirra trarskoana sem innrttar eru gu og rlegu flki.

Gellan segir:

g er a fjalla um a, sem kristallast kannski best v sem Elas missti t r sr og n , egar segir a trarhugmyndir su rtina skalegar samflaginu.

Trarhugmyndir sju, ekki ikun trarbraga.

etta er rkrtt niurstaa, knin fram af glmskyggni. i geti ekki greint milli trar og trarbraga. i fordmi og hafni trnni vegna eirra hluta sem framkvmdir eru nafni hennar. rtt fyrir a, a vita jafnvel og g, a a.m.k. 90% af v sem i berjist gegn er illsamrmanlegt vi sjlfan grundvll eirra trarbraga sem vsa er til.

arna greinir okkur Mengellu . Hn virist tra eim rri boenda trarinnar a boskapurinn s fagur sjlfu sr, en a su einfaldlega heimskir menn sem dragi essar fgru hugmyndir niur svai og hegi sr svo manneskjulegan htt samrmi vi eigin skrpamynd af hugmyndunum. g bendi henni a g hafi fyrir lngu komist a v a etta s ranghugmynd og vsa greinina mna Vondu kallarnir kjlfari.

Ekki arf anna en a skoa tilvitnun mna ar bkina Blekking og ekking til a sj a a eru hugmyndir klerkanna, sprottnar upp r hugmyndakerfinu sjlfu, sem fra illvirki eirra egar eir reyna a kom veg fyrir notkun bluefnis gegn Strublu. Mengella ltur greinilega svo a essar hugmyndir eirra hafi lti a gera me trarboskapinn sem eir ahyllast, arna s heimskan eingngu a brega fyrir ftinum:

greinir ekki rtt, hvernig heimska mannanna og skoanir tengjast. spyr hvort hn s nokku anna en samansafn skoananna. J, hn er a. Heimskulegar skoanir eru til marks um heimskuna en ekki fugt.

Er a virkilega svo? Er tiloka a annars gott og rlegt flk geti ori ofurselt heimskulegum skounum og byrja a hega sr manneskjulegan htt samrmi vi r? Hva t.d. me sku jina runum um og fyrir seinna str? Var ess j skyndilega bara heimsk? Ea tkst arna a selja venjulegu og gtlega ttuu flki illar hugmyndir me skefjalausum rri? Og hva me hugmyndir Karls Sigurbjrnssonar, a samkynhneig s synd? Er Karl bara svona heimskur maur? Ea getur veri a hann s barnsku frnarlamb heimskulegrar innrtingar essu svii en s vel upplstur og rttsnn a ru leyti?

En hvort sem heimskan frar skoanirnar ea skoanirnar heimskuna er besta aferin vi a upprta heimskuna a upprta skoanirnar. Me v a sna fram rangindi trarskoana, hvort sem um er a ra a samkynhneig s synd ea a illir andar geti teki sr blfestu mnnum, okum vi ekkingunni fram veg til bjartara samflags. ess vegna er ekkert roskaheft vi starfsaferir Vantrar.

Mengella er fangi Skotarkvillunnar svoklluu. Hn kemur enda ekki auga a flk getur teki upp heimskulegar ranghugmyndir n ess a vera sjlft heimskt. a sem skortir vi essa skoanamyndun venjulegs flks er einfaldlega stundun gagnrninnar hugsunar egar hugmyndirnar eru kynntar flki. Og a er eim stum einum sem jkirkjan leggur t.d. svona mikla herslu a innrta brnum trarskoanir snar. Klerkar hennar vita sem er a trarskoanir eru netjandi eins og dp og v getur veri rautin yngri a losna undan firrunni tt heilinn roskist millitinni til a geta stunda gagnrna hugsun.

Vi berjumst gegn boun hindurvitna samflaginu skum ess skaa sem ranghugmyndir, ni r a smita breian fjldann, geta haft og hafa umrilega haft. Vi berjumst gegn essu ljsi sgunnar, ljsi reynslunnar. Og hva er vanroska vi a?

Auvita ekki neitt. Mengella var heldur ekkert a tala um etta roskaleysi vegna essara mla, heldur kaus hn kvenum tmapunkti a lta svo a bartta okkar gengi t a rfast um tilvist gua. ar liggur feillinn hj henni.

En Mengella er auvita of upptekin af eigin brilljans til a geta viurkennt etta. Hn segir:

Hr gerist aftur sekur um strmannsrkin. A segja a til su samtk sem nenni a rfast um tilvist x er ekki a sama og a segja a eirra eina markmi s a rfast um tilvist x. etta tti a vera r, rkfrum manninum, ljst.

En a var einmitt etta sem fkk hana til a tunda vanroska okkar. Hn s ekki hi stra samhengi starfi okkar fyrr en henni var bent a, en vill ekki jta mistk sn og byrjar a rta fyrir a:

i sjlfir hengi alla ykkar starfsemi trna gott og illt og hafi sjlfir skapa illan anda hugmyndakerfi ykkar. S er ekki persnulegur en er illur andi engu a sur. Andi ffris, hindurvitna og, ja, trarbraga. i eru sjlfir krossfer, v i tri v a i hafi rttan mlsta en einhverjir arir vondan. a sem felst tilvist hins illa anda, sinni einfldustu merkingu, er sjlfu sr ekkert umfram a, sem i sjlfir innleii ykkar hugarheim og starf.

etta eru ranghugmyndir hj Mengellu. Vi frum rk fyrir skasemi hindurvitna og viljum au t r samflaginu. Til ess a svo veri arf a efla gagnrna hugsun og afhjpa lygarnar. Ekkert er fjarri okkur en rast flk einhverri krossfer, eins og Mengella leiir t v sem eftir fer mli hennar:

Ef einhver ykkar hpi myndi n stinga upp v a kominn vri tmi til a frelsa Hsklann r klm eirra kristnu, ar sem Hsklinn vri helgur staur skynsemisdrkenda og vri saurgaur af sngjrnu hindurvitnahyski. vri ar um a ra fullkomna hlistu Krossferanna. Ef slkar agerir yru ofbeldisfullar, er ekki lfsskoununinni um trleysi a kenna, hn er einfaldlega notu sem tylla fyrir ofbeldinu.

Vi erum ekki a berjast vi flk heldur hugmyndir. Vi viljum hjlpa flki a koma auga vondar skoanir sem a hefur og taka upp arar heilbrigari. Einmitt annig finnst okkur vi sna essu flki viringu. etta er hjlparstarf, ekki krossfer. Me essum orum er Mengella a gera okkur upp hvatir sem vi hfum ekki, til ess eins a geta dregi upp skrpamynd af okkur a vi sum vanroska kjnar og jafnvel httuleg samflaginu.

Birgir Baldursson 17.07.2007
Flokka undir: ( Efahyggja )

Vibrg


Khomeni (melimur Vantr) - 17/07/07 09:03 #

etta me askilna milli trar og trarikunar vafist lngum fyrir mr. Smm saman var mr ljst a etta eru tvr hliar sama peningnum. Trin (hver sem hn kann a vera) veitir eim truu innblstur til allskonar verka. -Gra sem illra. Hva varar kristnu og trarriti eirra er biblan svo uppfull af versgnum a a er alveg jafn auvelt a finna henni innblstur til illvirkja sem og hjpris. Oftast eru reyndar illvirkin framkvmd undir flaggi hjlpris eins og allir vita. mnum huga er ekki hgt a skilja milli trarleibeininganna og trarinnar sjlfrar. etta er sama mengi.

Annars akka g Birgi fyrir ga hugleiingu og vona a gellan losni undan eirri hugvillu sem virist hrj hana.


Aiwaz (melimur Vantr) - 17/07/07 09:54 #

Jafnvel tt Biblan vri uppfull af eintmri gsemi er blind tr jafn slm. ert a ljga a sjlfum r. Tr er yfirlsing um a sannleikurinn skipti ekki mli og a sjlfu sr hltur alltaf a vera slmt.


Mengella - 17/07/07 13:15 #

Aiwaz, hvernig veistu a a s slmt a ljga a sjlfum sr?

Birgir, a er komi svar.


Aiwaz (melimur Vantr) - 17/07/07 13:32 #

Mengella,uhh, sjlfsviring er or sem sktur upp hugann!


Mengella - 17/07/07 13:37 #

Aiwaz,

og hvernig er a, a ljga a sjlfum sr, til marks um skort sjlfsviringu?


Aiwaz (melimur Vantr) - 17/07/07 14:23 #

Mengella, tja, mnum huga ert a vanvira sjlfa ig ef lgur a sjlfri r til a vihalda einhverri myndun. Ef sannleikurinn skiptir ig engu mli og lti er gert r heilbrigri skynsemi tel g httu fer. Sju t.d. Votta Jehva sem neita brnum snum um blgjf sptala me tilvsun eitthvert trarrugl.


Mengella - 17/07/07 16:13 #

N skulum vi ekki hlaupa okkur. Hr er enginn a spyrja um a hvort sannleikurinn eigi ekki a skipta neinu mli ea hvort gera eigi lti r heilbrigri skynsemi. Aeins hversvegna lygi merki skort viringu.

Tkum dmi. ert uppi herbergi a fra r. a er banka. ar er kominn einhver sem ber mikla viringu fyrir. S spyr: -Jja vni, hva ert a bauka?

Hvort er lklegra a ljgir a einhverjum sem virir ea einhverjum sem virir ekki?


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 17/07/07 17:17 #

En, Mengella n ert a skrifa um lygi ru samhengi en Aiwaz tti vi.


Mengella - 17/07/07 17:27 #

g veit a samhengi er anna en a er a sem gert er, egar reynt er a varpa ljsi hugtk og tengsl eirra.

Aiwaz fullyrti a tr vri slm vegna ess a hn innihlt lygi og a lygi vri vond vegna ess a hn bri vott um skort viringu.

g er einfaldlega a efast um a lygi s alltaf til marks um skort viringu me v a benda dmi ar sem logi er a x, a hluta til vegna ess a borin er viring fyrir honum.

Svo g spyr aftur: Aiwaz, hvernig veistu a a a ljga a sjlfum sr s slmt?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/07/07 23:41 #

a er auvita til hvt lygi sem einmitt er sett fram me viringu huga. Ingersoll talai t.d. um a a hverjum rlegum manni bri a ljga til a vernda heiur konu.

annig er lygi svo sem ekki endilega slm sjlfu sr heldur skiptir samhengi mli. Ef menn ljga a sjlfum sr httulegum skounum er s lygi auvita kaflega heppileg. Margar trarskoanir eru einmitt skalegar eli snu og byrgarlaust a taka slkar bbiljur upp arma sna. etta hfum vi margoft bent hr og rkstutt.


Mengella - 18/07/07 00:11 #

Er verra a ljga a sr httulegri skoun en a hafa httulega skoun n ess a vera a ljga?


sgeir (melimur Vantr) - 18/07/07 00:29 #

g er n eirrar skounar a sannleikurinn hafi gildi sjlfum sr og maur eigi a hafa a sem sannara reynist.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/07/07 00:45 #

Er verra a ljga a sr httulegri skoun en a hafa httulega skoun n ess a vera a ljga?

Hvort tveggja er varasamt.


Gimbi - 18/07/07 02:14 #

g hef veri a lesa ennan rtublk hj ykkur og mr snsit sem Birgir leitist vi a beina umrunnni ann farveg a vinlega s hgt a vsa illvirki meal trarbraga sem dmi um reianleka og villurlt trara.

Magella hins vegar virist mr halda vi fram a trair urfi ekki a skammast sn fyrir gti hugmynda sinna, ekki einu sinni egar hugmyndir eirra tengjast trarbrgum, v a s ekki nausynjasamhengi milli stofnavingar trarhugmynda (trarbrg) og hugmynda trara.

g f ekki betur s en bi hafi nokku til sns mls.

raun er nokku srkennilegt a sj Vantrarmenn ( og g tel mig tilheyra rttkum efasemdarmnnum) tala vinlega um sjlfa sig fleirtlu; .e. "Vi teljum hitt" og "etta...", lkt og eir tilheyri einhverjum afmrkuum hpi manna sem allir ahyllast sama hugmyndakerfi. a er lkast til olanleg skilgreining srtrarhpi...ea hva?

a a vera efasemdarmaur gagnvart tr og trarbrgum er hlutskipti einstaklinga, .e.a.s maur er trlaus/efasemdamaur algerlega snum forsendum. a arf ekkert flagsskrteini til a hljta agang a samflagi eirra sem ahyllast skoun , anna en a hafa uppi efasemdir.

En a m lesa auveldlega gegnum r frslur sem koma fram essum vefi a margir astandendur hans telja sig tilheyra einhverju samflagi, sem stendur vr um snar meginreglur. Og gott dmi er a hr skrifa einatt einhverjir "vi", fullvissir um eigi gti tlkunar heiminum.

Lkt og trleysingjar fst vi eigin efasemdir persnulegum forsendum, en ekki innan einhvers flagsskapar me reglur um hvernig megi ra um hluti, er a finna fjlmargt flk sem stendur agndofa af furu yfir mikilfengleika og dsemd heimsins, og telur a allar r furur gefi tilefni til a tra a eitthva mikilvgt og strkostlegt liggi mgulega ar a baki.

Og a er hreint ekkert a v!

v varla er a svo a "i" telji ykkur bin a hndla endanlega niurstu um alheim? Ef svo er vil g benda a g arf ekki anna en a horfa t um gluggann hj mr til a sannfrast um a s s ekki raunin.

Varla er a svo a srhver sem ltur a meira bi a baki alheimi, en lyktunarhfni Vantrarmanna um alheim ykist skra, hljti a teljast minnipokamaur?

a er eitt a berjast gegn kredduhugmyndum trarbraga, en allt anna a fordma undrun manna gagnvart hlutskipti snu, hvort heldur eir vsa mguleikann tilvist ri vitundar/gus/veruleika/verundar eur ei.


mofi - 18/07/07 11:17 #

Sm forvitni, hva t.d. kristni er skaleg lygi a mati vantrarmanna? g vi trin fullyrir eitt en vantrarmenn vita a a er rangt og hafa sannanir fyrir v.


khomeni (melimur Vantr) - 18/07/07 12:21 #

Skaleg lygi kristni?
Hugmyndin um Helvti.
Hugmyndin um erfasyndina...


Gujn - 18/07/07 12:40 #

v miur er hugmyndin um helvti ekki lygi. Spuru bara dpistann. Barnaninginn og sem hafa klra lfi snu me dramatskum htti. etta me erfasyndina er ekki bkstaflega rtt, en vi eru hins vegar ll syndarar sem urfum n Gus a halda.


mofi - 18/07/07 13:08 #

khomeni Skaleg lygi kristni? Hugmyndin um Helvti. Hugmyndin um erfasyndina...

Afhverju er a skalegt a Biblan boar a Gu muni refsa eim er fremja ranglti hr jrinni? g s etta sem eitthva mjg gott hvort sem etta er satt ea ekki v a a getur haft au hrif a menn fremja ekki glpi sem eir halda a eir gtu komist upp me v a Gu veit allt.

San fer auvita eftir v hva maur skilgreinir sem helvti. g fullyri a Biblan segir a helvti er a vera tortmt.

Varandi erfasyndina, synd er brot boorunum og nfdd brn hafa ekki broti nein boor.


Matti (melimur Vantr) - 18/07/07 13:52 #

i, hldum essari umru fyrir utan ennan r.


Jrunn (melimur Vantr) - 18/07/07 17:43 #

Vegna umrna um hvort tr/trarbrg og ikun eirra s g ea slm sjlfu sr vil g (enn einu sinni) minna gagnrni sem kristin tr hefur fengi a vera sileg. Rkin eru nokkur en ekki sst s a eir sem gera gott nafni kristinnar trar gera a launanna vegna - .e. eir komast himnarki egar eir eru ltnir. eir trlausi gera hins vegar gott verknaarins vegna.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/07/07 18:46 #

raun er nokku srkennilegt a sj Vantrarmenn ( og g tel mig tilheyra rttkum efasemdarmnnum) tala vinlega um sjlfa sig fleirtlu; .e. "Vi teljum hitt" og "etta...", lkt og eir tilheyri einhverjum afmrkuum hpi manna sem allir ahyllast sama hugmyndakerfi. [Leturbreyting mn - BB]

etta er ekki rtt. Sum vi sem hr skrifum almennt sammla um einhver atrii er ekkert a v a segja vi teljum..., sbr: Vi frum rk fyrir skasemi hindurvitna og viljum au t r samflaginu." hr a ofan. En fjlmrgum tilfellum tala menn fyrir sjlfa sig og enga ara, sbr. g bendi henni a g hafi fyrir lngu komist a v a etta s ranghugmynd... hr a ofan.

a er lkast til olanleg skilgreining srtrarhpi...ea hva?

Eru Vinstri grnir srtrarhpur?


Gujn - 19/07/07 09:23 #

Vi erum ekki a berjast vi flk heldur hugmyndir. Vi viljum hjlpa flki a koma auga vondar skoanir sem a hefur og taka upp arar heilbrigari.
Galinn vi barttu Vantrar er a hn byggir hugmyndafri sem er rng grundvallar atrium. Helstu talsmenn essarar hugmyndafri eru menn eins og Dawkins og Sam Harris.

g er bin a lesa essa bkur essa hfunda og sannreyna a eir eru rursmenn sem hafa takmarka vit v sem eir eru a tala um.

Kjarnin mlflutingi essara mann er a trarbrg su httuleg i eli snu og n s komin tmi til ess a gera au skalaus me vi a gagnna au harkalega.

Galinn vi etta er a vi bum frjlsu samflagi ar sem engin getur krafist ess a arir taki mark skounum eirra.

Skoanafrelsi felur a sr a hver og einn hefur endanlegt vald til ess a mynda sr skoun utfr eigin forsendum og hann arf ekki einu sinni a ra a ml vi ara fremur en hann vill. a er hgt a trma trarbrgum ef mennn ba alrisrki og vldin eru hndunum flki sem er sammla vantruarmnnum. a kostar trmingarbir og afnm mannrttinda.

Ef menn bua vi frelsi leggja eir stund tr. Mikilvgasta trarkenningin fjlbreytu frjlsu samflagi er kenningin um umburalyndi.

ll drin skginum eiga a vera vinir ekki vegna ess a au su ll eins og hafi smu skoanir heldur vegna ess a au ba sama skgi og vinsemd og velvilji skiptir meira mli en lkar skoanir. Flk getur veri gtt og gott sinn htt a ahyllist srviskulega skoanir.


Helgi Briem (melimur Vantr) - 19/07/07 10:30 #

Gujn.

Vi bum jflagi ar sem hpur flks sem heldur fram fullt af boskap sem er allt senn: skalegur, sannanlega rangur, fullur af ranghugmyndum,fordmum og mtsgnum, er rkisstyrkt upp milljara krna eingngu vegna mrg hundru ra hefar.

egar essu kerfi var komi vissi almenningur ekki a etta flk vri bara a ljga, a kennisetningar eirra vru byggar gmlum skldskap.

etta var etv afsakanlegt egar starfsmenn essa hps sinntu einhverju gagnlegu hlutverki jflaginu, lestrarkennslu, slgslu og fleiru, en er alveg t htt n egar vi hfum kennnara og slfringa sem er srmennta til a sinna essum hlutverkum.

Eru Egyptar enn a byggja pramda undir lkamsleifar afkomenda sinna gua? Eru Mexkanar enn a frna flki slinni til drar? Sem betur fer ekki. Ltum kristindminn fara smu lei og essa endemis vitleysu. Eftir hundra r verur etta llum gleymt nema einhverjum vitleysingum. Verum fyrri til hrna slandi.


Gujn - 19/07/07 12:19 #

Eru Egyptar enn a byggja pramda undir lkamsleifar afkomenda sinna gua?

Nei en eir ahyllast ekki vsindhyggju af v tagi sem Vantr boar. eir ahyllast n slam.

etta er ekki draumaland vantrar etta er plnetan jr og hr essari plnetu eru allstaar trarbrg af msu tagi.

Ef i haldi raun og veru a a veri breytt eftir 100 r eru i draumramenn og skjaglpar af verstu sort.


Matti (melimur Vantr) - 19/07/07 12:45 #

Nei en eir ahyllast ekki vsindhyggju af v tagi sem Vantr boar.

mttir gjarnan fra okkur um a ( spjallborinu) t hva essi "vsindahyggja" sem "Vantr boar" gengur.


Kristjn Hrannar Plsson - 19/07/07 13:07 #

Gujn: hafa aldrei fleiri sgunni tali sig trlausa, efast um tilvist gua o.s.frv. Hva segir a okkur?


Khomeni (melimur Vantr) - 19/07/07 13:11 #

Gujn segir: >..Mikilvgasta trarkenningin fjlbreytu frjlsu samflagi er kenningin um umburalyndi.

a eru takmarkanir essu umburuarlyndi nu Gujn. Umber trarbrg sem skera snpin af stlkubrnum af trarlegum stum? -Hvaa rugl er a? Nlega var maur dmdur til refsilkkunar skalandi fyrir mor dttur sinni vegna "menningarlegra" stna. (heiursmor) Finnst r lagi a stunda svona umburarlyndi?

Allt vl um umburuarlyndi goes so far. Meint umburarlyndi hinna kristnu er reyndar dlti fyndi. Sra rn Brur sem dmi talar miki um umburarlyndi og a allar skoanir eigi a hafa rdd. sama tma eyir hann llum gilegum athugasemdum af bloggsunni sinni!

-Ferlega fyndi.


Gujn - 19/07/07 13:35 #

a tekur v ekki Matti. g get skrt etta einni setingingu. Me vsindhyggju g vi t.d. Dawkins sem hefur veri hapa hr. Ef til vill vri nkvmara a taka um skynsemishyggju.


Gujn - 19/07/07 13:50 #

Getur nefnt eitt dmi um slending sem ahyllist essar hugmyndir herra erkiklerkur?.

Mlfutningur vantrar gegur of miki t a finna dmi um gefelda fgamenn sem felstir hafa vibj og tala eins og annig su trmenn yfirleitt. a mitt hlutverk s fyrst og fresmt a sna venjulegu flki umburalyndi ir a alls ekki a g hafi ekki skrar hugmyndir um rtt og ragnt a ir einugis a g gerir mr grein fyrir a g hef ekki vald yfir ru flki. Sem betur fer hfum vi lgreglu og yfirvld sem hafa a hlutverk a fst vi glpamenn.


Gujn - 19/07/07 13:58 #

Kristjn : essi pistill inn hefi vel geta veri skrifaur um aldamtinn 1900 og voru miki sterkari rk fyrir v a vsindinn vru um a bil a ta truarbrgunum endanlega til hliar.

ttir a kynna r kenningar um ntima elisfri og myndiru sj a vsindinn hafa ekki upp neina skiljanleg heimsmynd a bja en a hfu au um aldamtin 1900.


Andri - 19/07/07 14:11 #

Gujn, Er a a eitthva s skiljanlegt forsenda fyrir v a a s sannara en eitthva anna? mnum augum er heimsmyndin psluspil sem vantar 95% af pslunum rtt fyrir a sfellt s veri a bta vi ekkinguna. a er vissulega rtt a a s langt land me a vi skiljum allt en sum af pslunum sem vi erum egar komin me virast passa saman lgskan htt annig a ef til vill erum vi rttri braut...


Gujn - 19/07/07 15:21 #

etta er ekki rtt lsing v sem hefur gerst. Jli 1892 sagi bandarski nbelsvellaunahafin Albert Michelson : a eina sem eftir er a gera elisfri er a finna sjtta aukasastfinn. Ea ensku All that remains to do in physics is fill in th sixth decimal place. Sj Introducin Quantum Theory 2004 bls 7. a myndi engum elisfringi detta hug a tala svona dag. Tilraunir manna til ess a samrma afstiskenningu og skammtafri hafa m.a. ftt af sr m- kenningu sem er strengjakenning sem gengur ekki upp nema gert s r fyrir 11 vddum. a m vel vera a gfumennir hr vantr eigi auvelt me a hugsa 11 vddum en g geta a hins vegar ekki


Kristjn Hrannar Plsson - 19/07/07 15:26 #

Gujn: " ttir a kynna r kenningar um ntima elisfri og myndiru sj a vsindinn hafa ekki upp neina skiljanleg heimsmynd a bja en a hfu au um aldamtin 1900."

g ver a jta a g botna ekki alveg essu. Gtiru tskrt betur, kannski spjallborinu svo vi togum ekki umruefni eitthvert t ma?


Helgi Briem (melimur Vantr) - 19/07/07 15:35 #

Hver er tilgangurinn me v a kalla sig kristinn ef 90% af kennisetningum kristninnar er hafna og eftir stendur sifrin ein, sifri sem er greinanleg fr sifri trlausra ea bddista ea mslima?

Ef kraftaverk, englar, helvti, logandi runnar, uppvakningar og allt hitt bulli og rausi biblunni er bara fantasa bor vi Tolkien og dmisgur einar, hva stendur eftir sem ekki mtti segja betur og skrar n skrskotunar til hins yfirnttrulega?

Kristi siferi biblunnar stundar a sjlfsgu enginn. Honum yri umsvifalaust varpa fangelsi. "Kristnir" velja og hafna r biblunni eftir eigin siferiskennd. Hv ekki a gera a millilialaust? S sifri er mun heilsteyptari og heilbrigari en nokku sem byggt vri hinni sjku skldsgu.

Kristni boar ekki umburarlyndi nema a nafninu til. Fyrir nokkrum rum fr g kirkju og ar sagi einn farseinn upp opi gei mr a sifri vri tiloku nema ljsi krists. Ef a hefi ekki srt systur mna brkaupsdegi hennar hefi g gengi t me a sama.


mofi - 19/07/07 16:13 #

Helgi Hver er tilgangurinn me v a kalla sig kristinn ef 90% af kennisetningum kristninnar er hafna og eftir stendur sifrin ein, sifri sem er greinanleg fr sifri trlausra ea bddista ea mslima?

Ltill sem enginn.

Helgi Kristi siferi biblunnar stundar a sjlfsgu enginn. Honum yri umsvifalaust varpa fangelsi. "Kristnir" velja og hafna r biblunni eftir eigin siferiskennd. Hv ekki a gera a millilialaust? S sifri er mun heilsteyptari og heilbrigari en nokku sem byggt vri hinni sjku skldsgu.

Afhverju yri eim sem stundar kristi siferi umsvifalaust varpa fangelsi?


Gujn - 19/07/07 16:18 #

Kristjn :g mli me essari mynd. Hefur s hana? http://www.pbs.org/wgbh/nova/elegant/program.html


Gujn - 19/07/07 16:30 #

g kalla mig ekki kristinn. Kristinn kenning var til fyrir 2000 ru vi allt nnur skilyri en n eru. a eru mis vandaml sem tengjast kristni - vi vitum eigilega ekki nkvmlega hva a var sem kristur boai. Nt er vi miur ekki fullkomin heimild um a.


Helgi Briem (melimur Vantr) - 19/07/07 20:54 #

mofi: Afhverju yri eim sem stundar kristi siferi umsvifalaust varpa fangelsi?

Vegna ess a nja testamentinu (aallega Lkasarguspjalli) mlir Jes me alls kyns hegan sem dag tti bi lgleg og silaus, a ekki s minnst allan vibj gamla testamentisins.

"Bara dmisgur" segja grnspugufringar. Sgurnar arf a tlka " ljsi Krists". Af hverju ekki a fylgja eigin siferiskennd sem er mun reianlegri og gleyma skldsgunni sjku.


gimbi - 20/07/07 01:03 #

Jja, a er kannski rtt a mta fstum skotum Birgis, enda er rtubkarlist grein sem ekki skyldi umgangast af ltt.

Birgir bendir rttilega a hr fyrirfinnast greinar (ea fleyg or) fr Vantrarmnnum eintlu: g bendi henni a g hafi fyrir lngu komist a v a etta s ranghugmynd....

Auvita er a rtt hj Birgi a a arf ekki nema eitt dmi um eintlunotkun til a sna fram villuna v a nota ori "vinlega" me svo ungislegum htti, eins og g gerist sekur um. Og ber a akka honum bendingu, enda er hn g og gagnleg varandi mna athugasemd, og lsir djpum skilningi Birgis vifangsefninu.

Hva getur maur sagt annna en: "afsaki", fyrir svo frjlslega notkun mna orinu "vinlega". g hefi a sjlfsgu tt a bta vi "nr" svo tkoman vri: "nr vinlega".

Hva varar seinni li gagnrni hans a stend g jafn sekur, lkt og egar g var stainn a verki vi a stela slgti r hillu hverfiskaupmannsins. (a var hreint ekki gaman..).

Auvita get g ekki heldur haldi v fram a "olanleg skilgeining" mn um srtrarhpa geti einnig tt vi um Vinstri-grna, n saumaklbba, flag hjlreiamanna, Lions-klbbinn, strkaupmenn ea gu m vita hva.

En reyndar var g ekki a halda v fram a ar fri nausynleg og ngjanleg tlistun srtrarhpum. g held a skilgreiningin s nausynleg, .e. a slkir:"...tilheyri einhverjum afmrkuum hpi manna sem allir ahyllast sama hugmyndakerfi."; en ngjanleg er hn vissulega ekki, og enn stend g akkarskuld vi Birgi fyrir a rna me svo hrifarkum htti rklega villu mna vi framsetningu.

Andi eirra var samt annar, en vi ltum a liggja milli hluta;

"Lengi lifi rhetrkin!"


ratatoskur - 21/07/07 01:15 #

Geta hugmyndir veri gar og eftirsknarverar ea vondar og skasamlegar? g veit ekki, tli a. Rk skast.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 21/07/07 03:34 #

Hva t.d. me skoun (hugmynd) a rtt s a drepa alla svertingja? Ekki vond og ekki skasamleg? Finnst r lagi a flk gangi um me slkar skoanir?


Eyvindur Karlsson - 21/07/07 04:48 #

Sll aftur, Birgir og takk fyrir sast.

Mig langar aeins a staldra vi etta me gar/slmar hugmyndir. svarar me spurningu. Mig langar mti a treka upprunalegu spurninguna: Er raun og veru hgt a segja a hugmynd sem slk geti veri skaleg? S skoun/hugmynd a rtt s a drepa alla blkkumenn er vissulega ansi neikv. En er hn endilega skaleg? Skounin sem slk er a raun ekki, vil g meina. A minnsta kosti ekki ef vikomandi heldur henni t af fyrir sig. Hn getur vissulega birst httulegu hegunarmynstri, svo sem drpum blkkumnnum ea boun essarar skounar til annarra. En haldi vikomandi skouninni t af fyrir sig, geri ekkert henni og lti ekki vita af henni, er hn skaleg?

annig m velta v fyrir sr hvort hugmyndir einar og sr geti veri skalegar. g myndi segja a hugmyndir sem slkar geti ekki veri skalegar fyrr en r birtast skalegu hegunarmynstri. a er nefnilega lka til dminu a hugmyndir sem meginorri flks ltur sem vondar birtist hegunarmynstri sem er alls ekki skalegt. Flk getur fengi trs fyrir ofbeldisfullar hugmyndir og skoanir sem rum finnast viurstyggilegar gegnum listir ea saklausa hugarra n ess a a gangi nokkurn tma lengra.

Margir slfringar vilja meina a vi eigum okkur ll skuggahli. annig m til a mynda skra ann huga sem almenningur hefur ramoringjum. Vi eigum ll skuggahli, sem nrist geslegum hugmyndum og hugarrum. Langflest hldum vi essari skuggahli t af fyrir okkur. Hn birtist ekki skalegri hegun, og er ar af leiandi ekki skaleg. A sama skapi eru n efa margir sem f vibjslegar hugmyndir, jafnvel ganga r lengra en hj flestum okkar, en eim tekst a halda eim t af fyrir sig, ea lta r birtast skalausu formi. annig er ekki sjlfgefi a hugmyndir um neikva hluti ( samhengi okkar samflags og gilda) su skalegar.

g f ekki s a a sem sr sta hugarheimi flks geti me nokkru mti veri skalegt eli snu. a er ekki fyrr en a er fari a birtast neikvu hegunarmynstri sem a veldur skaa. N veit g vel a sterkar skoanir hafa tilhneigingu til a birtast hegun flks, en eftir sem ur er a ekki sjlfgefi. annig eru skoanir, hugmyndir, tr og anna varla skaleg fyrirbri fyrr en a er fari a birtast hegun sem hefur neikv hrif ara, ea hva? Fram a v er etta eingngu huglgt fyrirbri, sem mtar eingngu hugarheim vikomandi, og annig ekki skalegt.

Minn tkall...


Matti (melimur Vantr) - 21/07/07 10:48 #

Hva er svona flki vi etta? Vantr er mtvgi vi boun eirra hugmynda sem vi gagnrnum. Vantr hefur aldrei lami nokkurn hausinn fyrir a hafa slmar hugmyndir. Aftur mti er til fullt af flki sem er haldi eirri ranghugmynd a gagnrni einhver tiltekin hindurvitni s persnuleg rs alla sem ahyllast au.

Ef kristni og nnur hindurvitni vru ekki bou vri enginn grundvllur fyrir starfssemi Vantrar.

Taki eftir v a nr allar greinar essum vef eru vibrg vi einhverju sem haldi er fram, einhverjum fullyringum sem settar eru fram opinberlega.

Hvernig eigum vi a geta gagnrnt skoanir sem ekki eru settar fram? Heldur einhver a vi setjumst niur og hldum "brainstorming" fundi ar sem vi ltum okkur detta hug einhverjar asnalegar skoanir sem vi svo gagnrnum?

Me rum orum, skoanir sem ekki eru boaar koma Vantr skp einfaldlega ekkert vi. Ef Jn Jnsson ti b trir v a QLink hlsmen virki islega vel er a ekki persnuleg rs hann essari su s bent a QLink hlsmeni s plat og heldur ekki rs skoun hans, skrifum okkar er beint a eim sem selja drasli - og ng er til af slumnnum hr landi, hvort sem drasli heitir QLink hlsmen ea kristni.


Gunnar J Briem - 21/07/07 13:19 #

Eyvindur,

Varandi skaleysi skoana sem ekki hafa brotist t athfnum: m ekki me svipuum htti segja a a a keyra 180 km/klst Reykjanesbraut s skalaust nema a veri slys?

getur komi me mtbru a etta s sambrilegt ar sem me hraakstrinum hefi einmitt brotist t s skoun a hraakstur s skalaus, en skounin sjlf s skalaus. En mnum huga er breytnin lkleg (en ekki sjlfgefin) afleiing af skouninni. g er alls ekki viss um a til s s skoun sem nkvmlega engin hrif hefur breytni ess sem hana hefur.

Snst etta ekki miklu fremur um rttmti alhfinga? tt mr finnist almennt s skalegt a menn hafi skynsamlegar skoanir dreg g ekki efa a finna megi mrg dmi um a skynsamleg skoun hafi ori til meira gagns en gagns. Engu a sur hlt g almennt a styja vileitni til a skynsamlegar skoanir vki fyrir skynsamlegum.


Gujn - 21/07/07 14:51 #

etta er hugaver umra. Hver getur veri mti v a styja vileiti til a skynsmlegar skoanir vki fyrir skynsmlegum skounum. Galinn er bara s a a sem einu finnst vera skynsamleg skoun finnst rum vera skynsmleg skoun. Kannski ekkir Gunnar einhver dmi um flk sem telur eigin skoanir vera skynsamlegar, en g ekki ekki slk dmi. llum finast eigin skoanir vera rttar. Mr finnst t.d. margt af v sem haldi er fram hr s heimskulegt.


mofi - 21/07/07 19:47 #

Helgi Vegna ess a nja testamentinu (aallega Lkasarguspjalli) mlir Jes me alls kyns hegan sem dag tti bi lgleg og silaus, a ekki s minnst allan vibj gamla testamentisins.

g veit ekki um nein dmi arna um lglega og silausa hegun.

Hva t.d. me skoun (hugmynd) a rtt s a drepa alla svertingja? Ekki vond og ekki skasamleg? Finnst r lagi a flk gangi um me slkar skoanir?

Gaman a skoa hva t.d. Darwin og Thomas Huxley fannst um svertingja ljsi essara ora. Einnig frlegt hva Steven Gould sagi tengt essu:

Biological arguments for racism may have been common before 1859, but they increased by orders of magnitude following the acceptance of evolutionary theory

Vond tr hefur vondar afleiingar og g tr hefur gar afleiingar.


Gunnar J Briem - 21/07/07 19:57 #

Gujn, g arf ekki a leita langt til a finna dmi um flk sem finnst eigin skoanir skynsamlegar. Svo vi hldum okkur vi bifreiaakstur, tel g mig vera bsna gan blstjra rtt fyrir a g hafi mnum ferli keyrt bortennisbor, steinkant, bl og ljsastaur. g keyri oft 10-20 km/klst yfir leyfilegum hmarkshraa, tt g geri mr grein fyrir v a a er nstum alltaf arfi og a g er ekki undaneginn umferarreglunum, sem mr finnst a flk eigi almennt a fylgja.

Engu a sur er etta er gur punktur hj r. Flk er oft sammla um a hva telst skynsamlegt. En einmitt s stareynd (ea llu heldur tilhneiging) a llum finnst eigin skoanir skynsamlegar er sta ess a g er nnast viss um a ekki allar skoanir mnar su skynsamlegar. a er samt oft vandi a sj hverjar eirra eru skynsamlegar. ess vegna leitast g vi a lta allar skoanir mnar gagnrnum augum, n ess a lamast af botnlausum efa. Allar skoanir m endurskoa og engar eru frihelgar.

tt Vantrarmenn su mistkir eins og arir og hafi ekki alltaf lti sjlfsgagnrnina flkjast um of fyrir sr, mega eir eiga a a eir leitast vi a beita essari gagnrnu hugsun, og gefa llum fri a koma snum sjnarmium framfri.


Eyvindur Karlsson - 21/07/07 23:28 #

Matti - g er r fullkomlega sammla um a boun skalegra hugmynda eigi a gagnrna. Hins vegar hafa margir pennar essari annars strgu su gerst sekir um a tala niur til flks sem trir. Sumir hrna hafa beinlnis sagt beint t, vi mig persnulega, a tr s skaleg.

Hva varar hraaaksturinn er hann hegun, ekki hugmynd. essi hugmynd getur auveldlega brotist fram skalausan htt, til dmis hj eim sem finnst sniugt a keyra 180 km hraa, en sta ess a gera a jvegum gera eir a kappakstursbrautum, ar sem umhverfi er ruggt og eir eru ekki a brjta lgin.

Anna dmi get g teki um sjlfan mig. Mr finnast barnaningar og arir sem hafa gerst sekir um grfa kynferisglpi eiga skili a hljta lkamlegar refsingar. etta er mn skoun. Hn er sem slk skalaus, enda hef g ekki htt um hana, og stilli mig um a leita uppi barnaninga til a misyrma eim. essari reii minni gar essara einstaklinga beini g hins vegar arar ttir, f trs fyrir hana vettvangi sem er skalaus. annig a mr finnst a hugmyndir sem slkar geti aldrei undi neinum kringumstum veri skalegar. Boun hugmynda ea hegun kjlfari getur hins vegar veri a.


Gujn - 21/07/07 23:44 #

a er alveg rtt hj r a vantrarmennn leyfa flki a tj sig hr og fyrir a stend g akkarskuld vi vantr.

g er hins vegar sammla vanatr grundvallar atrium og a meira a segja vi skoum mli algjrlega fr veraldegu sjnahl.

g tel a s megin hugmynd vantrarmanna a trarbrgin su skaleg jflginu byggi ekki neinum vsindalegum grunni heldur su um fordma a ra.

Mr finnst mtsgn vi a kenna sg vi skynsemi og gagrna hugsun en gera san ekkert v a afla sr bestu fanlegu ekkingar trarbrgum.

g tel a a beri vott um dmgreindarleysi a hampa hr essari su mnnum eins og Dawkins og Sam Harris sem eru sekir um nkvmlega smu syndir og vantrarmenn.


Eyvindur Karlsson - 22/07/07 00:52 #

g vil auk ess benda a essa umra fjallar um trarhugmyndir, ekki trarbrg. g get fyllilega teki undir a birtingarmynd trarbraga, og srstaklega s sem kristallast boun eirra, geti mjg oft veri slm (alls ekki alltaf, a mnu mati, en oft). Trarhugmyndir eru hins vegar bara hugmyndir, og geta v ekki veri slmar fyrr en r eru farnar a birtast skalegu hegunarmynstri. Og g vil leyfa mr a efast um a meirihluti trarhugmynda geri a. Vri etta rtt sem segir, Matti, a i vru eingngu a berjast gegn boun og a nr allar greinar hr vru vibrg vi hegun annarra vri g ykkar helsti stuningsmaur. Vandinn er a hr er of miki um rsir flk fyrir a eitt a hafa trarhugmyndir til a hgt s a taka etta alvarlega. Vantr fellur smu gryfju og femnistar: Me v a fara offari er trverugleikinn eyilagur.


gimbi - 22/07/07 02:21 #

Mofi! Mr finnst kaflega furulegt a skulir vinlega vera reiubinn a koma hr inn me einverjar vsinar gumvithva r biflu inni.

Ertu fviti?

Geriru r ekki einu sinni grein fyrir a getur ekki bara vsa einhvern texta r gmlum bkum?

Eigum vi hr bara a bukka okkur andakt yfir v a kunnir a lesa?

Helduru virkilega a a ngi einfaldlega a vsa undarlegt yfirvald itt?

Ef svo er, hversu betra er a en rksemdir annarra?

Er a vegna ess a bur eftir v a ss komi aftur og leggi mat hva ert vitlaus?

Vi bum ll spennt!


Eyvindur Karlsson - 22/07/07 02:34 #

V... Rkvsin er a drepa suma hrna.


Gujn - 22/07/07 10:26 #

Sumir eiga erfitt me a taka tt umru um hugmyndir en geta hins vegar ausi svviringum ba ba. g efast um a slkir menn vinni vantr miki gagn.


Gunnar J Briem - 22/07/07 11:14 #

Eyvindur,

Mr mistkst greinilega a koma punkti mnum framfri. g skil hva tt vi me v a hugmynd ein og sr s skalaus. En g tel a hugmyndir og athafnir su almennt s ekki svona skrt agreinanlegar. Ef mr finnst elilegt a maur berji konuna sna getur s skoun mn haft neikvar afleiingar jafnvel tt g leggi sjlfur aldrei hnd neinn. egar g ver ess var a ngranni minn gengur skrokk konu sinni dregur essi skoun mn r lkum v a g hringi lgregluna ea geri eitthva anna konunni til astoar. Ef vinur minn segir mr trnai a hann ri stundum ekki vi sig egar konan hans reitir hann til reii, er g lklegri til a veita honum holl r.

svarar v kannski til a arna s g farinn a boa essa saklausu skoun ea hega mr samrmi vi hana og a s bounin/hegunin sem s skaleg. Punkturinn minn er s a a er mgulegt a gera sr grein fyrir v fyrirfram og jafnvel lka eftir hvernig hinar msu skoanir mnar hafa hrif tjningu mna orum og athfnum.

Mtti ekki me inni afstu segja a a s gott og blessa a allir jhfingjar heims hafi fingurinn kjarnorkuvopnatakkanum, bara svo lengi sem eir ta ekki hann? a er taf fyrir sig rtt a mean ekki er tt takkann er strangt til teki enginn reifanlegur skai skeur. En g vona n samt a vi eigum ekki eftir a vera eirri stu, v g hef takmarkaa tr v a enginn eirra muni nokkurn tmann reka sig takkann.

Mr finnst semsagt s skoun n a skoanir su skalausar skaleg! :-)

a er lka vands hvernig staarhaldarar hr ttu a fara a v a gagnrna hugmyndir sem enginn hefur tj me einum ea rum htti.


Gujn - 22/07/07 13:06 #

Mr finnst semsagt s skoun n a skoanir su skalausar skaleg!

Fer etta ekki eftir v hvers konar skoanir er um a ra? essi sa snst a mestu um trarskoanir og egar vi komum a slenskum veruleika vil g halda vi fram a a s ekki hgt a benda margar trarskoanir sem hafa umtalsvera tbreislu sem eru skalegar.

g vil halda vi fram a langsamlega httulegast trarhugmyndi samtmanum s hugmyndi um truleysi vegna ess a rkrtt niurstaa hennar er a minu mati tmhyggja sem leiir til rtleysis enda tel g a beint samband s milli aukinar veraldahyggju og aukins unglyndis og vansldar sem er a vera a einskonr faraldri hj okkur.


Eyvindur Karlsson - 22/07/07 16:01 #

Gunnar, g skil alveg hva tt vi. En g er samt sammla. Enda snst etta ekki um ofbeldi ea gleysi hrna, heldur tr. Og a a halda v fram a trarhugmyndir su skalegar er beinlnis barnalegt. g skal taka heilshugar undir a a skipuleg trarbrg su skaleg - a mnu mati nr llum tilfellum. En trarhugmyndir eru huglgar, og g held a 99% tilfella birtist r aldrei skalegri hegun. a er etta eina prsent sem er httuleg. a eru trboarnir, ku klux klan og hryjuverkamenn.

Og eitt vilja g segja vi Birgi: segir (anna hvort hr ea hj Mengellu) a tr s alltaf lr. etta er einfaldlega rangt. g get votta um a sjlfur. g var lengi trlaus, ar til g ttai mig v a g tri eitthva sem g skil ekki almennilega, hefur satt a segja takmrku hrif mig, en g tri. a er fr sjlfum mr komi, engum rum. Og a er fullkomlega skalaust.


Gujn - 22/07/07 18:07 #

Eyvindur heldur fram a skipuleg trarbrg su yfirleitt skaleg. Hvaa skaa telur a skipuleg trarbrg valdi okkar samflagi?


Eyvindur Karlsson - 22/07/07 18:44 #

g tel (og etta er nota bene bara mn skoun) a skipuleg trarbrg su dmi um stofnanir sem nr llum tilfellum misnota vald sitt yfir flki, og su allt of gjarnar a herja brn, sjklinga og flk sem er vanheilt af msum stum. okkar samflagi tel g a trarbrgin letji gagnrna hugsun og reyni sitt besta til a ala fordmum.

Mli er a mannflk er allt of flki til a geta samykkt einhverja hugmyndafri gagnrnislaust. En um lei og gagnrnir trarbrgin sem ahyllist ertu a hafna eim. A minnsta kosti skipulega hluta eirra. Enginn kristinn maur trir eins. Samt kalla eir sig kristna. eir eru anna hvort a ljga a sjlfum sr ea flkinu kringum sig. Um lei og traur maur kveur hins vegar a htta a tilheyra skipulegum trarhpi, og tra eigin forsendum, samkvmt eigin skynsemi tel g a hann s tluvert betur settur en maur sem ltur pfann, sknarprestinn sinn, ea einhvern annan segja sr hvernig hann a haga snu lfi.

annig a svari vi inni spurningu er hnotskurn: Kristnir sfnuir fordma flestir samkynhneig og neita a gifta samkynhneigt flk. Kalska kirkjan fordmir enn fstureyingar (sama hverjar kringumsturnar eru) og getnaarvarnir. vestrnum samflgum (ekki slandi svo g viti) eru mmargir hpar kristinna manna sem nota trarbrgin sem afskun fyrir kynttahatri (ku klux klan er strsta dmi). Kirkjan stundar trbo sklum og leiksklum.

Dmin eru fleiri, en hr lt g staar numi.


Gujn - 22/07/07 22:33 #

g tel (og etta er nota bene bara mn skoun) a skipuleg trarbrg su dmi um stofnanir sem nr llum tilfellum misnota vald sitt yfir flki, og su allt of gjarnar a herja brn, sjklinga og flk sem er vanheilt af msum stum.
Hva tt vi me essu? Hefur einhverja ekkingu essum mlum ea er etta bara eitthva sem heldur? g held reyndar a veraldleg yfirvld standi sig ekkert rosalega vel essum efnum og ekki persnulega dmi um afglp einstkum mlum sem g get a sjlfsgu ekki rtt hr. hefur ekki frt nein rk fyrir essum alvarlegu skunum


gimbi - 23/07/07 01:43 #

Jja strkar, alltaf boltanum?

Var sasta innlegg minn varandi heimsendatrarmanninn Mofa of miki ykkar kok?

En i eru n reyndar a missa ykkur; annar frumspekilegu vasaslarfribkajarki, hinn misskilningi hverju gti siferilegrar speki felst.

Niurstaan r essari umru er a.m.k. essi:

Trarbrg eru skaleg egar au leitast vi a rngva hugarheim kennisetninga sinna ara.

Vihorf/skoun/sn/ tr manna gagnvart hlutskipti snu undraverum heimi er ekki mlisver, nema egar hn er grundvllu heimsku.

Gujn, segir: Hver getur veri mti v a styja vileiti til a skynsmlegar skoanir vki fyrir skynsmlegum skounum. Galinn er bara s a a sem einu finnst vera skynsamleg skoun finnst rum vera skynsmleg skoun. Kannski ekkir Gunnar einhver dmi um flk sem telur eigin skoanir vera skynsamlegar, en g ekki ekki slk dmi. llum finast eigin skoanir vera rttar. Mr finnst t.d. margt af v sem haldi er fram hr s heimskulegt.

etta er einhver leiinlegasta klifun sem g hef nokkru sinni lesi, enda auvelt a ora hana svo: Gott er gott, egar a er gott. Hn er lika leiinleg, en stutt.

En a sem verra er, er a virist telja gti siferilegra stahfinga felast v hver mlir r af munni fram. Tru mr, a skiptir ekki mli. Ekki nokkru! a m einu gilda hvort a var Buddha, Konfsus, Jss ea Mhamme. Maur skoar bara innihaldi.

Ennfremur viristu vera haldinn eirri hugmynd a kristnir menn hrlendis kunni a rata torfrt mundangshfi me slkum gsibrag, a a angri varla nokkurn mann og s aeins til ga.

Gott og vel, og gu megi gott vita....

Tilfelli er aeins a fyrir utan alla fvitana sem hafa sig mest frammi kristilegum fjlmilum eins og Omega, menn sem byggja mlfluting sinn glahlakkalegu hatri, vegna eirra nar a vera hlpnir efsta degi, hefur hinn rsetti bissi okkar, herra Karl Sigurbjrnsson, lst v opinberlega yfir a trlausir bi ekki yfir sigi.

Svo eru til menn sem segja a ef ekki vri fyrir kristi sigi sitt, vru eir a fremja einhver hfuverk. Vi vil g bara segja: guanna bnum haldi tr ykkar, v a i eru skpatar, og ef ekki vri fyrir tta ykkar dmsdegi, vru i a fremja illvirki ykkar.

r essum hpi kemur Mofi, einlgt a vsa tta sinn gagnvart efsta degi, egar ss kemur a dma hann. Og hann vsar reglulega ritningarvers, lkt og hann bi yfir pungi me Mannakornum af vlkri speki, a Vantrarmenn veri alltaf reiubnir a elta hann uppi smu frum. Sem eir gera einatt.

Hva varar ummli Eyvinds, eru au ltt hugaver. Meira eins og einhver gaur sem heldur fram a spila uppklappslg, a s ekki veri a klappa hann upp...


Lrus Viar (melimur Vantr) - 23/07/07 03:45 #

Gujn: g vil halda vi fram a langsamlega httulegast trarhugmyndi samtmanum s hugmyndi um truleysi vegna ess a rkrtt niurstaa hennar er a minu mati tmhyggja sem leiir til rtleysis enda tel g a beint samband s milli aukinar veraldahyggju og aukins unglyndis og vansldar sem er a vera a einskonr faraldri hj okkur.

Oft heyrist essi skoun, a trleysi leii af sr tmhyggju og unglyndi. g hef aldrei heyrt neinn rkstyja a neinn htt, t.d. me vsunum kannanir ea rannsknir.


li Gneisti (melimur Vantr) - 23/07/07 10:41 #

Elileg niurstaa trleysis er a sjlfsgu a meta lfi sem vi hfum og a fkusera a bta heiminn vitandi a a eina rttlti sem vi getum vonast eftir er hr jr.


Helgi Briem (melimur Vantr) - 23/07/07 10:44 #

Helgi Vegna ess a nja testamentinu (aallega Lkasarguspjalli) mlir Jes me alls kyns hegan sem dag tti bi lgleg og silaus, a ekki s minnst allan vibj gamla testamentisins.

g veit ekki um nein dmi arna um lglega og silausa hegun.

a er erfitt a vsa bibluna slensku v a strn hins slenska biblflags hefur hafna rafrnum agangi a biblunni.

En nokkur dmi ensku:

Lkasarguspjall 12:47, Jes mlir me v a ha rla sem ekki bregast snfurmannlega vi krfum eigenda sinna.

Lkasarguspjall 19:27, Jes skipar lrisveinum snum a drepa sem ekki vilja hlta valdi hans.

Lkasarguspjall 19:30-35, Jes skipar lrisveinum snum a stela hestum handa sr.


Gujn - 23/07/07 10:52 #

etta er einhver leiinlegasta klifun sem g hef nokkru sinni lesi, enda auvelt a ora hana svo: Gott er gott, egar a er gott. Hn er lika leiinleg, en stutt.

a sem g vildi sagt hafa er etta: a sem einu finst gott finst ru ekki gott og a er ekki til nein afer til ess a skera r um hver hefur rtt fyrir sr sem allir geta sttti sig vi. Lausnin vi mli er a eftir a maur er orin fullorin hefur maur rtt vi a finna t r v mli me eim aferum sem maur sjlfur telur tttar.

Tru mr, a skiptir ekki mli. Ekki nokkru! a m einu gilda hvort a var Buddha, Konfsus, Jss ea Mhamme. Maur skoar bara innihaldi.
Ef mli er skoa fr nu sjnarhli eru etta sjlfsg sannindi--etta er alls ekki skynsamleg afstaa. En niustaan er undir hverjum og einum komin.


li Gneisti (melimur Vantr) - 23/07/07 11:04 #

Lausnin vi [sic] mli er a eftir a maur er orin [sic] fullorin [sic] hefur maur rtt vi [sic] a finna t r v mli me eim aferum sem maur sjlfur telur tttar [sic].

Ef mr finnst rtt a nota tening til a finna t hvort eitthva s rtt ea rangt gti enginn heilvita maur tali afer rkrtta. Maur finnur ekki upp snar eigin leiir ekkingarflun heldur notar maur gagnrninn htt r aferir sem gefist hafa vel. a er mjg auvelt a sj hvort a afer virkar ea ekki. Tr sem afer ekkingarflun virkar einfaldlega ekki.


Gujn - 23/07/07 11:29 #

Rk fyrir vi a trleysi leii til tmhyggju. Eitt af vi sem bendir essa tt er ntmalist. Hfundar eins og Samuel Beckett, Franz Kafka Eugene
Ionesco eru dmi um essa tilhneigingu. heimspeki
srst etta vi a lang hugverustu heimspekingarnari tilheyra sgu heimspekinar. Kallar eins og Plat og Skrates. eir sem halda v fram a trleysi leii til ess a menn viji bta heimin ttu a lesa Sarte ea gesjklinginn Nieztse. Schopenhauer er alls ekki sammla la um afleiingar trleysis en hann er uppfullur af svarsni og vonleysi.


li Gneisti (melimur Vantr) - 23/07/07 13:05 #

Rk fyrir vi [sic] a trleysi leii til tmhyggju. Eitt af vi [sic] sem bendir essa tt er ntmalist. Hfundar eins og Samuel Beckett, Franz Kafka [sic, vantar semsagt kommu] Eugene Ionesco eru dmi um essa tilhneigingu

g ykist ekki hafa vit bkmenntum en er ekki undirliggjandi ema hj Beckett a lfi s erfitt s a ess viri?

heimspeki srst [sic] etta vi [sic] a lang hugverustu [sic] heimspekingarnari [sic] tilheyra sgu heimspekinar [sic].

gegnum stafsetningavillurnar reyni g a rna til a skilja hva skpunum ert a segja en tekst ekki.

eir sem halda v fram a trleysi leii til ess a menn viji [sic] bta heimin [sic] ttu a lesa Sarte ea gesjklinginn Nieztse [sic]. Schopenhauer er alls ekki sammla la um afleiingar trleysis en hann er uppfullur af svarsni [sic] og vonleysi.

Schopenhauer ttai sig, hann var hamingjusamur ellinni egar verk hans komust tsku. g ver a jta a g les tluvert anna r verkum Nietzsche og Sartre en . Hva hefur lesi eftir ?


mofi - 23/07/07 15:50 #

Helgi: a er erfitt a vsa bibluna slensku v a strn hins slenska biblflags hefur hafna rafrnum agangi a biblunni. En nokkur dmi ensku: Lkasarguspjall 12:47, Jes mlir me v a ha rla sem ekki bregast snfurmannlega vi krfum eigenda sinna.

Ori sem nota er minni ingu er jnn og eina sem versi segir er a eir sem beittu ofbeldi verur refsa. S ekkert a v.

Lkasarguspjall 19:27 Jes skipar lrisveinum snum a drepa sem ekki vilja hlta valdi hans.

Hrna vantar sm samhengi og ekkingu hva var a gerast essum tma. S sem var "tignborin" arna fr til a bija Sesar um a f a vera konungur en hpur af gyingum fru einnig til a bija um a hann yri ekki gerur a konungi. essir menn voru sar drepnir. Hvort arna s einnig hlista a eir sem hafna Kristi munu ekki eignast eilft lf er alveg mguleiki. stan er samt ekki beint af v a eir hafna Kristi heldur vegna eirra vondu verka.

Lkasarguspjall 19:30-35 Jes skipar lrisveinum snum a stela hestum handa sr.

g s ekki a arna s um jfna a ra.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 23/07/07 15:58 #

Ori sem nota er minni ingu er jnn..

ingin sem notar er rng.

Hvort arna s einnig hlista a eir sem hafna Kristi munu ekki eignast eilft lf er alveg mguleiki.

Er a ekki frekar augljst a endurkoma konungsins s endurkoma Jes?


daniel - 23/07/07 21:49 #

skemmtileg umra .... en srkennilegt hve margir taka tt henni n ess a tala saman. g f ekki betur s en einn af ttakendum essa spjalls, sem skrast hefur tala, s nnast aggaur. Kjarkur er mefddur, ln eirra sem aldrei vera ambttir. Kjarkur er lyndiseinkun. Ef i eru sannarlega kjarkair, veljii ekki a bo tr sem krefst mikils kjars.


Gujn - 24/07/07 08:33 #

Eitt af vi versta vi vantr er a hr horfast ekki augua vi afleiingar skoanna snna. a er mjg drt a gera eins og hr er gert a sl v fram n rkstunings a a s gott og holt fyrir slina a vera trlaus.

eir hfundar sem g hef helst s vitna eru menn eins og Dawkins sem er ekki srlega mikil hugsuur. Hann ahlyllist einhver konar vsindahyggju og telur sennilega art a fjalla um vanda sem fylgir v a vera manneskja.


Matti (melimur Vantr) - 24/07/07 09:46 #

Eitt af vi [sic] versta vi vantr er a hr horfast [au] ekki augua [sic] vi afleiingar skoanna [sic] snna [sic].

Hva veist um a? A sjlfsgu veltum vi fyrir okkur afleiingum skoana okkar. g er aftur mti ekkert viss um a srt a tala um raunverulegar skoanir okkar, held srt a vsa einhverja afbakaa tgfu af eim.

eir hfundar sem g hef helst s [sic] vitna eru menn eins og Dawkins

Hvar vitnuum vi sast hann? Hva hefur veri athugavert vi au tilvik egar vi hfum vitna Dawkins ea menn eins og hann?

Hann ahlyllist [sic] einhver konar vsindahyggju og telur sennilega art [sic] a fjalla um vanda sem fylgir v a vera manneskja.

Hefur lesi eitthva eftir Dawkins?


Gujn - 24/07/07 09:48 #

Afsaki etta tti a vara svona:Eitt af vi versta vi vantr er a hr horfast menn ekki augua vi afleiingar skoanna snna. a er mjg drt a gera eins og hr er gert a sl v fram n rkstunings a a s gott og holt fyrir slina a vera trlaus. eir hfundar sem g hef helst s vitna eru menn eins og Dawkins sem er ekki srlega mikil hugsuur. Hann ahlyllist einhver konar vsindahyggju og telur sennilega art a fjalla um vanda sem fylgir v a vera manneskja. Dpri hugsuir eins og Freud og Niezsche halda v hins vegar fram a au s auveldar hlutskipti a vera traur en trlaus.


Jn Magns (melimur Vantr) - 24/07/07 10:03 #

eir hfundar sem g hef helst s vitna eru menn eins og Dawkins sem er ekki srlega mikil hugsuur.

Svo a mati Gujns eru menn eins og Einstein, Tesla, Darwin, Hawkins og flest allir fremstu vsindamenn sgunar ekki miklir hugsuir ar sem Dawkins svo sannarlega heima eim hpi.

Gujn, ttir a lesa bulli sem skrifa yfir ur en tir "senda" - etta er ori pnlegt a lesa skrif n.


Gujn - 24/07/07 10:33 #

g endurtek mr finnst Dawkins ekki mikil hugsuur. Hans sterka hli er umfjllun um lffri, en egar kemur a umfjllun um trarbrg er hann hugamaur

Af hverju ertu me essa upptalingu frgum kllum og segjir a g telji ekki mikla hugsui. g veit ekki hver Tesla er og hef v enga skoun honum. Darwin er eins og Dawkins fyrst og fremst lffringur og er n um stundir goum lkur heimi vsinda auk ess var hann sennilega meiri hugsuur en Dawkisn sem er svo blindaur af ofstki snu a hann er beinlnis kjnalegur stundum.

Einstein er a margra mati ein af mestu hugsuum samtmans og g er nokku viss um a ef andi hans svifi hr yfir vtnum vri margt rvsi hr vantr en n er.


Matti (melimur Vantr) - 24/07/07 10:49 #

g endurtek mr finnst Dawkins ekki mikil hugsuur.

g endurtek: Hefur lesi eitthva eftir Dawkins?


Jn Magns (melimur Vantr) - 24/07/07 11:02 #

Ef telur Einstein hugsu eru allir hinir hugsuir lka en tt svolti erfitt me a sj a ar sem ert blindaur af tr.

a er svo greinilegt a hefur ekkert kynnt r mlflutning Dawkins og fullyrir bara eitthva t blinn n ess a gera nokkra tilraun til a hrekja mlflutning hans. stainn ertu bara me upphrpanir um fgakenndann mlflutning Dawkins sem hefur ekki geta bakka upp neinn htt. Mlflutningur inn dmir sig sjlfur ar sem er fr um a fr nokkur rk fyrir v sem segir.

a er mislegt hgt a segja af viti gegn Dawkins en getur ekki komi me neitt ar sem hefur ekki lesi hann.

Og bara svo vitir a fann Dawkins upp hugtak sem heitir "meme" sem lsir dreifingu hugmynda og menningarlegra fyrirbra samflgum og hann er talinn einn af helstu vsindamnnum lffrinnar algerlega h v sem hann hefur sagt um trarbrgin.

Tesla var brautryjandi svii rafmagns og segla og tli hann kmist ekki top 5 yfir mgnuustu vsindamenn sgunar.


Gujn - 24/07/07 11:04 #

M.a. hef g lesi bk hans The God Delusion. Auk ess hef g s mynd hans Roots of evil og hlutsta mrg vitl vi hann netinu.


Jn Magns (melimur Vantr) - 24/07/07 11:11 #

Hvernig vri a kmir me einhverja gagnrni af viti um a sem Dawkins hefur sagt?!?!


Matti (melimur Vantr) - 24/07/07 11:15 #

En Gujn, segir fyrri athugasemd:

Hann ahlyllist [sic] einhver konar vsindahyggju og telur sennilega art [sic] a fjalla um vanda sem fylgir v a vera manneskja

Fjallar hann ekki meal annars um a The God Delusion, kafla sex um uppruna siferis?

En hefur semsagt lesi eina bk og s einn sjnvarpstt sem fjallar um sama efni - og telur ig v hafa forsendur til a rskura um hva Dawkins fjallar ea fjallar ekki?

Vri ekki nr a kynna sr mli.

En alveg h v, ttu enn eftir a svara essari spurningu minnu:

Hvar vitnuum vi sast hann [Dawkins]? Hva hefur veri athugavert vi au tilvik egar vi hfum vitna Dawkins ea menn eins og hann?


Gujn - 24/07/07 11:52 #

g tek etta til baka. Dawkins fjalla lauslega um etta efni bk sinni.

Kafli 6. fjallar um sifri sem byggir Dawiskum grunni. etta er efni sem mr hefur dotti hug a kynna mr betur en hefur ekkert hefur ori r en sem komi er. spyr um hvenr i vitnuu sast Dawkins. a hef g ekki hugmynd um en mr finnst i hins vegar starfa anda Dawkins. a ganga tfr v a trarbrg su til urftar jflginu og eigi sr ekki tilverurtt. Eitt af brnustu verkefnum samtmans s a gagnrna trarbrg til ess a draga r eim skaa sem au valda.

Er etta misskilningur hj mr?


Gujn - 24/07/07 11:55 #

Afsaki g ver a vanda mig betur. etta tti a vera:

g tek etta til baka. Dawkins fjalla lauslega um etta efni bk sinni.

Kafli 6. fjallar um sifri sem byggir Dawiskum grunni. etta er efni sem mr hefur dotti hug a kynna mr betur en hefur ekkert hefur ori r en sem komi er. spyr um hvenr i vitnuu sast Dawkins. a hef g ekki hugmynd um en mr finnst i hins vegar starfa anda Dawkins. i gangi tfr v a trarbrg su til urftar jflginu og eigi sr ekki tilverurtt. Eitt af brnustu verkefnum samtmans s a gagnrna trarbrg til ess a draga r eim skaa sem au valda.

Er etta misskilningur hj mr?


Matti (melimur Vantr) - 24/07/07 12:16 #

mr finnst i hins vegar starfa anda Dawkins.

Starfar Dawkins ekki bara anda okkar? God delusion kom t fyrir ri og Root of all evil kom t skmmu fyrr. Vantravefurinn hefur veri rekinn fjgur r.

a er afskaplega furuleg rtta a urfa a hengja leitoga sem ekki tra. Dawkins er ekkert frekar trnaargo okkar en arir sem hafa skrifa um essi efni. Vi hfum vitna Dawkins, en vi hfum lka vitna Einstein, Freud, Nietzche, Skrates, Lther, Jess og svo framvegis. Aldrei segjum vi a eitthva s rtt vegna ess a einhverjir essa aila segi a, a sem skiptir mli er hva flk segir.

i gangi tfr v a trarbrg su til urftar jflginu og eigi sr ekki tilverurtt.

J, vi gngum t fr v.

Eitt af brnustu verkefnum samtmans s a gagnrna trarbrg til ess a draga r eim skaa sem au valda.

J, vi teljum a a urfi a vera eitthva mtvgi vi stfa boun hindurvitna. Ef engin vri bounin vri ekki rf mtvgi. Meira um a brlega grein hr Vantr.


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 24/07/07 12:21 #

Hva me Christopher Hutchinson, Sam Harris, Michael Sherman, Carl Sagan svo nokkrir arir ekktir trleysingjar eru nefndir? Hv a fara ra um af fyrra bragi, jafnvel a greinin fjalli engann htt um essa ailja.

Hvaa rhyggjurtta er etta hj trmnnum a ra um Dawkins?


sgeir (melimur Vantr) - 24/07/07 13:55 #

Fyrir rmu ri vissi g ekki einu sinni hver Richard Dawkins var. Skoanir mnar hafa samt lti breytzt.


Aiwaz (melimur Vantr) - 24/07/07 14:15 #

etta stafar af tta. Trarnttarar hrast Dawkins vegna ess a hann er hress og skemmtilegur og setur fram snar skoanir einfaldan og auskiljanlegan htt. annig flettir hann ofan af llu trarkjaftinu og mlskrinu sem eru ekki anna en nju ftin keisarans.

Sama tta m finna meal andatrarflks sem klifar sfellt v a trlausir "drki" James Randi af v hann flettir svo skemmtilega ofan af llu andabraski og kukli.


Gujn - 24/07/07 14:22 #

g hef mjg kvenar skoanir Sam Harris. g hef alls ekki miki lit eim manni. g hef lesi bk hans : The End of Faith auk ess sem g hef s til hans netinu t.d. Beyond Belief. Sem dmi um bulli sem vellur uppr honum m taka eftirfarand tilvitnu bk hans The End of Faith bls 52 -53. " Some propositions are so dangerous that is may even be ethical to kill people for believing in them" Sumar skoanir eru svo httulegar a a kann a vera rttltanlegt a drepa flk fyrir a ahyllast r"

Hann lsir afrum sraelsmann Palestnu me eftirfarandi htti "no other nation in history faced with compatable challenges has ever adhered to higher standards of human rights, been more sensetive to the safty of innocent civilians, tried harder to operate under the rule of law or been willing to take more risks for peace" bls 135.

g tri v ekki a menn vantr su sammla Harris essu efni - i hafi sennileg ekki lesi a sem maurinn hefur a segja


Jn Magns (melimur Vantr) - 24/07/07 14:59 #

Gujn: hvaa samengi segir Sam Harris etta? gilegt a taka etta t r bkinni n ess a skra t hva hann er nkvmlega a meina.

Samhengi sem hann segir etta er vegna flks sem trir v a a s a eina rtta a drepa ig vegna ess a gvu sagi eim a. Hann segir etta eingngu vegna ess a hann vill halda lfi.

Auk ess segir hann a urfir ekki a fara eftir essum ailum sem hafa essar httulegu skoanir vegna ess a eir eru hvort sem er a koma til n.


Matti (melimur Vantr) - 24/07/07 15:00 #

g tri v ekki a menn vantr su sammla Harris essu efni - i hafi sennileg ekki lesi a sem maurinn hefur a segja

Vi urfum ekkert a vera sammla llu sem Harris segir, ekki frekar an Dawkins, Randi ea arir.

skaplega eiga trmenn erfitt me a hndla etta - vi urfum ekki "trleysisleitoga".


Gujn - 24/07/07 17:49 #

Eitt a lokum um Harris sem g vildi gjanan heyra skoun ykkar . Hann segir: I hope to show that the very ideal of religious tolerance- born of the notion that every human being should be free to belive whatever he wants about God- is one of the principal forces driving us toward the abyss. g vonat til a geta snt a hugsjnin um trarlegt umburalyndi - sem rekja m til eirra hugmyndir a allir menn haf frelsi til ess a hafa r skoanir Gui s eitt af eim flum sem oka okkur nr hildpinu. N skal g htta a tala um Harris, en eru i vantrarmenn virkilega mti trarlegu umburalyndi eins og hann?


Gujn - 24/07/07 17:52 #

etta tti auvita a vera

allir menn haf frelsi til ess a hafa r skoanir Gui sem eir vilja, s eitt af eim flum sem oka okkur nr hildpinu.


Matti (melimur Vantr) - 24/07/07 18:36 #

g er, lkt og Harris, mti eirri hugmynd a trarskoanir verskuldi viringu.


sgeir (melimur Vantr) - 24/07/07 18:41 #

g myndi ora etta aeins ruvsi, a trarhugmyndir verskuldi ekki viringu af eirri stu einni a r eru trarhugmyndir.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.