Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Um gagnrni trleysingja Vantr

a kemur reglulega fyrir a trleysingjar gagnrna Vantr fyrir of harkalegan mlflutning. egar um er a ra flk sem hefur barist fyrir rttindum trleysingja rum vettvangi ykur mr raun ekkert a v a f svoleiis gagnrni. Mr finnst raun a flk eins og Sigurur Hlm hj Simennt/SAMT hafi me sinni barttu n a vinna fyrir rtti snum til a gagnrna aferir okkar. g er ekki sammla honum egar hann gagnrnir okkur en a pirrar mig ekki a hann skuli gera a.

a sem mr leiist hins vegar er egar trleysingjar sem aldrei hafa lyft fingri til a berjast fyrir bttri rttarstu trleysingja tla a segja okkur hvernig vi eigum a hega barttu okkur. Mr finnst a flk einfaldlega ekki hafa neinn rtt til a segja a vi ttum a gera hlutina svona ea hinsegin. eir trleysingjar sem vilja gagnrna okkur Vantr fyrir a vera of harkaleg okkar barttu ttu a reyna sjlfir hvernig a er a standa svona barttu.

g skil ekki hvernig trleysingjar geta leyft sr a egja yfir v hvernig staa okkar er. g get ekki heldur skili hvers vegna trleysingjar egja egar hatursrur jkirkjunnar gegn okkur hefur stai yfir mrg r. Hvernig geti i aga egar a er sfellt og endalaust predika a trleysingja skorti hluti eins og krleika? A vi su ekki heilar manneskjur af v a okkur skortir tr? Hvar eru i egar Karl Sigurbjrnsson lkir trleysi vi sileysi? Af hverju standi i ekki ftur og mtmli? Af hverju kvarti i yfir okkur en ekki yfir biskupnum? g voalega bgt me a skilja etta.

g tek fram a g er ekki a segja a i ttu a taka upp aferir okkar. i ttu hins vegar a nota r aferir sem i telji a Vantr tti a nota. Ef g si trleysingja n betri rangri me rum aferum en vi notum myndi g hiklaust huga a breyta okkar aferum. g er hins vegar v a vi sum a n alveg gtum rangri mia vi str og umfang okkar. Vi gtum gert betur en skortir fyrst og fremst fjrmagn. Okkar afer er vissulega ekki fgu en hn er margreynd af litlum hpum sem hafa urft a berjast vi ofurefli.

En barttan snst ekki bara um a biskup og jkirkjan heild sinni ali fordmum gagnvart trleysingjum. a sem vi urfum fyrst og fremst a hafa hyggjur af er rs jkirkjunnar brn landsins. leiksklum og grunnsklum er veri a troa inn gufrimenntuu flki sem er a stunda trbo. N gti veri a i su voalega rleg yfir essu sjlf en finnst ykkur alvrunni rtt a a s veri a taka vldin ennan htt af foreldrum? Biskup talar reglulega um a sland s a vera fjlmenningarsamflag. a er rangt hj honum. Vi erum fjlmenningarsamflag og hfum veri a lengur en hann krir sig um a jta. a er landi a kristnibo s stunda sklum landsins. a eru bara rtt um helmingur slendinga sem jtar kristna tr annig a rkin um "mikinn kristinn meirihluta jarinnar" eru fallin (ekki a a au hafi veri mikils viri ur).

Ef i geti hunsa allt kristniboi, allt fordmafr jkirkjunnar og allt lagalega misrtti finnst mr strfurulegt a i urfi endilega a gagnrna okkur sem erum fyrst og fremst a verja sameiginlega hagsmuni trleysingja. Ef i vilji vinna ykkur inn rtt til a gagnrna Vantr er fyrsta skrefi a taka tt barttunni, san skal g hlusta ykkur kvarta yfir aferum okkar.

li Gneisti Sleyjarson 30.10.2006
Flokka undir: ( Efahyggja )

Vibrg


Helgi Briem - 30/10/06 08:53 #

Heyr heyr.


Kristn Helga - 30/10/06 09:04 #

I have a dream... Gur pistill.


Matti (melimur Vantr) - 30/10/06 09:39 #

Richard Dawkins heldur dagbk ar sem hann fjallar um kynningarfer sna vegna ntkominnar bkar sinnar. Um daginn (21/10) fjallai hann meal annars um ritdm blainu Humanist Perspectivesum bk Sam Harris, End of Faith.

Well, I call it an excellent magazine, but that particular Issue contains a disappointing review by Ian Johnston of Sam Harriss brilliant The End of Faith. I am getting sick and tired of the sheer negativity of reviews of books like Sams which begin with the ominious words I am an atheist but . . . and then launch into a long, moaning, defeatist caterwaul about preaching to the choir, religion is here to stay, accept it and give up the struggle, whats the point of upsetting peoples most cherished beliefs, why be so disrespectful . . . etc etc etc. We have a fight on our hands, Sam is a brave champion, please cant we stop the defeatist negativity and get on with it? The other side will never give any quarter to us. Why be so eager to give, give, give to them? They wont return the favour.

Mr finnst etta eiga vel vi grein la. Hinir kristnu eru ekkert a gefa eftir, vert mti, eir blsa til sknar. jkirkjan herjar sem aldrei fyrr leikskla og grunnskla, trair einstaklingar eru hindrun sem hgir mrgum rttltismlum vegna ess a gefa arf trmnnum umhugsunarfrest besta falli, versta falli m ekki breyta til batnaar vegna ess a a gti srt "tilfinningar" trmanna. Af hverju er str hpur trleysingja sem virist ekkert gera anna en a leggjast baki og lta trarlii vaa yfir sig ea ara? Er hrslan vi a mga ea stua trflk virkilega sterkari en rttltiskenndin ea er essu flki skp einfaldlega alveg sama?


Gunnar Jlus - 30/10/06 12:24 #

Slir

g er trlaus og mr snist a samkvmt greininni hr a ofan a g s ekki "verugur" til a gagnrna hr vefnum ar sem g hef ekki barist fyrir rttindum trlausra.

g vil samt a eir sem lesi ennan pst ( a hann s a sjlfsgu verugur) velti fyrir sr hvort a a skipti mli hvaan gagnrni kemur. er uppbyggileg gagnrni eitthva minna viri ef hn kemur fr bkstafstra hindista, dawkins ea ranaugara?

g sjlfur fagna allri gagnrni svo lengi sem hn er sett fram me rkum.

Takk fyrir frbrar greinar og fyrirlestra

kveja Gunnar Jlus


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/10/06 12:36 #

Mr finnst ekkert athugavert vi a trmenn svari gagnrni okkar og hvet til ess. Best a nota leiinlega ftboltalkingu. etta er eins og flk sem hefur aldrei spila ftbolta en mtir leik hj lii sinni heimabygg og gerir ekkert nema a kvarta yfir v hvernig lii spilar sinn leik n ess a ekkja nokku til. g tel slka gagnrni ekki uppbyggilega. Flki tti a spila nokkra leiki vi smu andstinga ur en a kemur me leibeiningar um taktk.


Hafds - 30/10/06 13:00 #

g er alltaf frekar me v a rkrum skkvi maur ekki niur sama plan og andstingurinn, finnst a svona gullin regla. a er kannski ekki alltaf auvelt og jafnvel sumum tilfellum varla hgt, srstaklega vegna ess a oft er eins og flk lepji upp alla vitleysu sem er slengt fram. Til dmis eru trlega margir sem virast tra v a trleysi s a sama og sileysi. annig tilfellum er nausynlegt a svara fyrir sig.


Gunnar Jlus - 30/10/06 14:29 #

li

En n eru margir trleysingjar sem eru vel lesnir og jafnvel ansi frir um mli, viltu virkilega loka uppbyggilega gagnrni fr essum hpi manna bara eim forsendum a eir hafi ekki barist fyrir rtti trleysingja? myndiru a sama skapi hafna allri gagnrni stjrnmlaskoanir nar fr mnnum sem ekki eru sjlfir virkir stjrnmlum?

Afhverju ekki a fagna allri gagnrni?


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/10/06 16:29 #

g fagna eirri gagnrni ekki af v a hn gerir yfirleitt r fyrir a vi hfum ekkert plt aferum okkar. r raddir sem g er a tala um eru bara ekkert uppbyggilegar. r koma fr flki sem heldur alvrunni a ef vi myndum vera kurteisir myndu allt einu skapast betri umrur. essir trleysingjar urfa v a halda a prufa a fara svona umrur til ess a skilja hvernig r virka.

Vantr hefi fr upphafi einungis veri me kurteisislegar greinar hefum vi samt sem ur veri thrpu sem dnar v a er bara aferafri kirkjunnar.

egar SAMT var me sna kurteisislegu gagnrni ur en Vantr var stofnu var Siggi Hlm alveg voalegur skthll augum kirkjunnar, sama me Simennt.


Svanur Sigurbjrnsson - 30/10/06 17:03 #

a er ekki oft sem g er sammla greinarhfundum hr en n er g a. ll gagnrni ea greining hlutum er vara lfsskoanir, siferi og hindurvitni (tr) rtt v a koma fram og vera metin sjlfsttt t fr innihaldinu, hvort sem um er a ra fr ngringi inn umruhpinn sem ekki hefur stai virkri barttu ea gmlum barttujaxl kjarna Vantr.

g hef gagnrnt hni r persnur sem halda uppi hindurvitnum og tr ri mtt v a g hef ekki s a virka og finnst a ekki til sma. Ef li Gneisti getur snt mr fram a slk framkoma s rttltanleg tti mr vnt um a f au rk fram. Hins vegar finnst mr lagi a ha hugmyndirnar sjlfar hvort sem einhver tekur a persnulega ea ekki, v slk hni beinist ekki sjlfu sr a persnunum.

a last enginn srstakan rtt v a gagnrna eftir v hversu menn hafa stai lengi eldlnunni. Menn geta veri rugludallar eir hafi lengi stigi lduna. Auvita er a pirrandi a einhverjir sem sfellt gagnrna sem framkvma verkin og taka sig byrg, komist upp me sfellt nldur hliarlnunni en a breytir ekki rtti eirra til a halda v fram.


Matti (melimur Vantr) - 30/10/06 17:09 #

Auvita er a pirrandi a einhverjir sem sfellt gagnrna sem framkvma verkin og taka sig byrg, komist upp me sfellt nldur hliarlnunni en a breytir ekki rtti eirra til a halda v fram.

Er a ekki raun nkvmlega etta sem li er a benda grein sinni?


Svanur Sigurbjrnsson - 30/10/06 17:24 #

J, g held a Matti, nkvmlega a. Hva segiru annars li Gneisti?


Gunnar Jlus - 30/10/06 17:34 #

li

ttu vi a rkstuddar, uppbyggilegar gagnrnir su ekki velkomnar?

v get g alveg veri sammla

en ef ert a segja a gagnrni fr barttuglum trleysingum s velkomin v eir fri ekki g rk fyrir mli snu er a rng alhfing, auvita eru margir barttu latir trleysingar sem fra ekki g rk fyrir mli snu, en a gildir jafnt yfir allan mannfjldann og mr finnst rauninni mjg srstakt a hafir sikta t ennan hp til a hafa greininni


Gunnar Jlus - 30/10/06 17:48 #

*ttu vi a rkstuddar, uppbyggilegar gagnrnir su ekki velkomnar? (tb)


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/10/06 20:40 #

g er einfaldlega a tala af eirri reynslu sem g hef af essarri gagnrni.


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/10/06 22:27 #

Annars er rtt a benda essa grein mna: Trleysi er ekki jaarskoun. Hn tengist efninu mjg.


Gunnar Jlus - 30/10/06 23:59 #

li

g tlkai greinina na annig a vildir meina a vantr vri yfir alla gagnrni hafin fr barttultum trleysingjum, kanski hef g misskili greinina en ef svo er finnst mr essar setningar vera ansi villandi:

"a sem mr leiist hins vegar er egar trleysingjar sem aldrei hafa lyft fingri til a berjast fyrir bttri rttarstu trleysingja tla a segja okkur hvernig vi eigum a hega barttu okkur. Mr finnst a flk einfaldlega ekki hafa neinn rtt til a segja a vi ttum a gera hlutina svona ea hinsegin."

"Ef i vilji vinna ykkur inn rtt til a gagnrna Vantr er fyrsta skrefi a taka tt barttunni, san skal g hlusta ykkur kvarta yfir aferum okkar."

g a lesa ennan texta ljsi krists ?

einnig skil g ig annig a hafir lent NOKKRUM mlefnalegum barttultum trleysingjum og viljir v stimpla ALLA barttulata trleysingja sem mlefnalega.

hltur a sj rttmti og fordmana slkri stimplun ?


li Gneisti (melimur Vantr) - 31/10/06 10:27 #

a gti vel veri rtt hj r a g s me of miklar alhfingar essum texta mnum. g held samt a grunnpunkturinn um a flk urfi a taka tt essu til a skilja almennilega hva vi sum a fst vi standist.


ossi - 31/10/06 13:09 #

a er aeins eitt atrii sem g get veri sammla greinarhfundi um, og a er egar hann segir:

"Mr finnst a flk einfaldlega ekki hafa neinn rtt til a segja a vi ttum a gera hlutina svona ea hinsegin."

Hrna (og annars staar greininni) held g a hefi veri betra a segja sem svo, a etta umrdda flk hafi ekki efni a gagnrna neitt.

En kannske er a bara smekksatrii.


Sigurur lafsson - 31/10/06 13:11 #

Ekki m gleyma v a a arf miki hugrekki til a yfirgefa hjrina og yfirvinna gengdarlausu trarinnrtingu sem vigengst samflagi okkar. S sem br yfir eim innri styrk og v sjlfsti hugsun sem arf til, hefur unni sr inn rtt til a leggja or belg hvaa umru um trleysi sem er a mnu hgvra mati.


Bjarni - 31/10/06 16:28 #

g tel gagnrni la rttmta. g hef stundum seti fmenna fundi um allskonar mlefni sem byggir huga flks a sinna tilteknum mlum frtma snum. g hef nokkrum sinnum hlusta fundarboendur hefja ml sitt v a skamma sem EKKI mttu! A mnu mati hefi vikomandi tt a akka eim sem mttu.

A sama skapi li a lta a gert a skamma trleysingja sem ekki hafa mguleika, getu ea or til ess a gagnrna me skrifum ea annan htt. slku starfi eru aktfir trleysingjar hugsjnamenn og gera etta frtma snum. a ber a vira. Vi skulum hafa a hugfast a breytingar geta teki langan tma og a sporgngumenn breytinga hafa margir hverjir ekki lifa r sem hafa barist fyrir r ea ratugi.

Vi skulum einnig tta okkur v a megin fjldi trleysingja vira ekki skoanir snar opinberlega en eru samt trleysingjar. Margir vilja ekki styggja anna flk me slkum skounum ar sem r hafa ekki veri "mainstream" og g hef stundum lkt barttu hmanista vi barttu samkynhneigra. a var tab ratugi (rhundru frekar) a ra um hva a viurkenna samkynhneig ea styja barttu eirra. dag er ldin nnur.

g tel a grein la hafi veri rf og a hann hljti a hafa fari vitlaust frammr. Hn er sanngjrn rs ara trleysingja.

Sem stjrnarmaur Simennt tek g mr a bessaleyfi a gagnrna Vantrarmenn hvenr sem mr ykir henta n ess a f eitthvert bevs a g megi a. Sigurur Hlm, varaformaur Simenntar, hefur veri einn tulasti talsmaur hmanisma og trleysis. Hann var srstaklega nefndur nafn grein la og g hygg a Sigurur hafi svipaa afstu til stu sinnar gagnvart Vantr.

g tel a starf Vantrar s arft a flestu leyti. a er viss kraftur vefsunni, hn vekur marga til hugsunar auk ess a halda uppi umru sem er oft tum afar rf.

Hinsvegar vil g a a komi skrt fram a g er alls kostar ekki sttur vi aferir Vantrarmanna og a vi um mlflutning ykkar stundum. g nota arar aferir til ess a koma mlssta hmanisma framfri og san getum vi rtt um a hvort aferin s "betri".


Matti (melimur Vantr) - 31/10/06 16:43 #

Bjarni, mr finnst vera a mistlka la. Hann segir sjlfur athugasemd:

g held samt a grunnpunkturinn um a flk urfi a taka tt essu til a skilja almennilega hva vi sum a fst vi standist.

g tek undir me honum.

li er ekki a agnast t trleysingja sem ekkert heyrist fr heldur a benda a a er skp lti mark v takandi egar a eina sem heyrist fr vissum trleysingjum er gagnrni Vantr. Flk sem aldrei gagnrnir nokkur hindurvitni en eyir orku a skammast t okkur.

A sjlfsgu hlustum vi gagnrni og tkum til umhugsunar, sumt endurskoum vi, anna ekki. En a verur skp reytt a hlusta endalausar rur sem hljma allar eins: "g er trleysingi en i eru fgamenn...".


Gunnlaugur - 31/10/06 17:31 #

Eflaust arf a taka sama slag og i til a skilja a mtlti sem ergir mann til svona upphrpana.

En til a skilja a r su nytsamar, ea mlstanum meira til framdrttar en vansa ... til ess yrfti lklega a taka slaginn lengur en nokkur tti a lta fyrir sig koma. :-)

a eru vankantar Vantr, would you believe ... og rttmti bendinga um fara ekki eftir v hver bur upp bendingarnar, ea hva anna hann gerir ea gerir ekki lfinu.


li Gneisti (melimur Vantr) - 31/10/06 17:58 #

g held a Bjarni tti a lesa mna grein aftur, g er a tala um flk sem gerir ekkert nema kvarta yfir Vantr og segir a vi eigum a gera hlutina svona ea hinsegin n ess a gera nokku sjlft. etta flk tti endilega a nta kraft sinn a nldra t af yfirgangi kirkjunnar sta ess a nldra bara yfir okkur.


kolbeinn - 01/11/06 01:51 #

sta ess a margir trleysingjar, .m.t. g, leyfum okkur a gagnrna Vantr kristallast einmitt essum pistli og umrum um hann. G er trleysingi. Sem slkur stend g utan allra samtaka sem nokkurn htt tengjast tr. etta snst me rum orum um mig og mnar hugmyndir.

Hr Vantr er alltaf tala um trleysingja eins og etta s einhver samhentur flagsskapur. g vil ekki tilheyra neinum flagsskap bara vegna ess a g tri ekki neitt.

egar sonur minn lendir innrtingu kirkjunnar sest g niur og tskri mlin fyrir honum. San mun koma ljs hvort hann trir ea ekki, a er hans ml.

Vantrarmenn virast hins vegar stundum lta sig sem sjlfskipaa mlsvara hpsins trleysingja. a er ekki annig. eir eru menn sem deila skoun og hafa mynda flagsskap um hana. Menn sem eru v a gagnrna ara ttu ekki a vera svona vikvmir fyrir gagnrni.


li Gneisti (melimur Vantr) - 01/11/06 02:08 #

@Kolbeinn

g held a a s aldrei tala hrna um trleysingja eins og eir su samhentur flagsskapur, g held a vi ttum okkur flest sannindi ess a skipulagning trleysingja gangi lka vel og a smala kttum. g er ekkert v a urfir a ganga neitt flag trleysingja og Vantr er einungis fulltra eirra sem hafa kosi a ganga flagi. Sjlfur er g ekkert vikvmur fyrir gagnrni Vantr. g tek v illa a flk skuli nldra yfir okkur en haldi san kjafti egar kirkjan veur yfir trleysingja.

Hvers vegna er a ekki itt ml a jkirkjan er a rast inn sklana? Hn notar na gn sem samykki fyrir trboi snu. n gn er vandaml eirra sem vilja ekki a brn sn veri fyrir kristniboi sklum. gnin er miskunnarlaust notu sem afskun fyrir trboinu eins og hefur sst undanfari. Af hverju ekki a berjast fyrir v a brn geti veri laus vi trbo sklum.

g er ekki bara a tala um brn trleysingja heldur lka brn eirra sem ahyllast nnur trarbrg. Til dmis brn innflytjenda sem vita lklega ekkert af v a a er veri a lauma essu inn sklakerfi.

Og hvers vegna er a ekki itt vandaml egar biskupinn predikar a trleysingjar su silausir? Ea egar prestar segja a trleysingjar bi ekki yfir krleika. Hvers vegna tekuru v egjandi? Hvers vegna a mtmla v ekki egar er veri a eitra huga flks gegn r og hugsanlega syni num lka? g skil ekki essa gn.


Andri - 01/11/06 10:24 #

Persnulega finnst mr Vantr vera gtis framtak. Vikvmnin samflaginu er hi raunverulega vandaml a mnu mati. Mann langar nstum v til ess a stofna n samtk gegn ofurvikvmni og tilfinningavellu.

g hef lestri mnum essari su ori var vi gagnrni, rttmta n.b., stefnu Vantrar af hendi sjlfskipara siferispostula, oft trleysingja.

g spyr: Hva er a v a hrista aeins upp flki? Suma arf kannski a hrista rlega til ess a eir vakni til umhugsunar. Ef einhver er svo vikvmur fyrir sm hristingi af essu tagi a vikomandi hreinlega fer kerfi og lyppast niur (sbr. D), er s einstaklingur fr a fst vi mannlegt samflag yfirleitt? Er etta ekki dmi um eitthva hrfatildur slarinnar sem byggt er upp einni grunnsto sem reynist svo vera fin spta? er n betra a byggja njum grunni (vonandi sterkari).

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.