Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Dtur ffrinnar

Trarbrgin eru dtur ffrinnar og munu ekki lengi lifa mur sna.

Schopenhauer

Ritstjrn 26.06.2006
Flokka undir: ( Fleyg or )

Vibrg


Lna - 27/06/06 00:22 #

Trarbrgin eru jafngmul mannkyni. au deyja t um lei og mannkyni. a er mannlegu eli a tra, hvort sem um er a ra skipuleg trarbrg ea ekki.


Lna - 27/06/06 00:25 #

sm prentvilla: a fr vart t ori skipuleg - sem a sjlfsgu a vera skipulg.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 27/06/06 00:30 #

verur a rkstyja essa fullyringu na. Ef a er mannlegu eli a tra, hva gengur a okkur trleysingjunum? Erum vi afbrigileg einhvern htt? Sjk kannski?


Lna - 27/06/06 01:13 #

Ekkert gengur a "ykkur trleysingjunum" - a.m.k. ekkert sem undirritu veit um. a er alltaf til undantekningin sem sannar regluna. ess kafar sem ykkur er blsi me trarumrunni v fastar vefji i a ykkur trleysisfrakkanum. Mr skilst a ekki s til a samflag vri verld, jafnvel inn dpstu frumskgum Afrku ar sem ekki eru einhvers konar trarbrg vi li. Menn virast hafa essa mefddu rf fyrir "e-hva anna/e-hva ra" og etta anna kemur fram formi trarbraga. N hefur myndast lti brot t.d. okkar jflagi sem segist trlaus. a vri gaman a skoa ennan sama hp eftir ca 20 - 30 r og sj hvert thaldi verur a halda a sr frakkanum. Einhverjir munu eflaust rauka, en g yri ekki hissa a sumir hefu losa um taki. sama mta missa sumir trna sem eir hfu, ar sem eir tra ekki rttum forsendum. N verur a sem g segi hr eflaust teygt og toga, hnoa, vegi og vlt - svona mia vi a sem g hef lesi, en skemmtilegt vri a mlt vri af heiarleika og einlgni. Mefdd TRARRF virist bara liggja eli okkar - hn er missterk og sums staar nstum engin. N er Lna farin a sofa - dreymi ykkur fallega. Eru draumar til ?


Dagur - 27/06/06 01:33 #

Nei, vantrarmenn tra ekki drauma! Neinei, bara djk, enda hafa eir lklega allir upplifa drauma. eir vita ess vegna a draumar eru til vegna ess a eir hafa reynslu af eim. Snnunarggn. Nema draumar su bara tilbin minning sem var sprautu af geimverum. Ea af Gui.

Alltaf jafngaman egar flk fer a minnast undantekninguna sem sannar regluna. Oft er etta lttum ntum og flk meinar ekki raun a sem a segir, g veit ekki me ig. En undantekningar sem sanna reglur er me eim svsnari rkvillum sem til eru, og langtbreiddasta held g. g s fyrir mr vsindamenn sem eru a reyna a sanna nja vsindakenningu: "g fann undatekningu! g fann undantekningu! Loksins er etta sanna!" Jeiiiii, allir rannsknarstofunni hoppa af kti og famast. Ea hva strfringa sem sanna rmfrireglu me undantekningu.


jonfr - 27/06/06 07:51 #

Maurinn hefur ekki innbygga rf til ess a tra verur upp skjunum. etta trarkerfi sem er nota dag er mjg gamalt og kemur til vegna ess a ffri flks var mikil (og er frekar mikil dag, enn) og er einfaldara a troa tr inn a. Trin nefnilega mjg erfitt uppdrttar jflgum ar sem menntun er mjg g og almenn menntun er mjg g.

Eftir 20 ea 30 r mun g enn vera trlaus og g ekki von v a a muni breytast eftir a.


Lna - 27/06/06 10:19 #

Takk fyrir svar lttum ntum Dagur.

"eir vita ess vegna a draumar eru til vegna ess a eir hafa reynslu af eim. Snnunarggn."

Jamm tjamm, - mia vi etta er allt sem vi hfum reynslu af til og snnunarggn, g kaupi a n ekki alveg sem rksemdafrslu vantrarmanns. Margir telja sig hafa reynslu af gusupplifun, reynslu af tr - og samkvmt v er hn til.

Varandi reglur og kenningar lt g a n ekki sama hlutinn. Alltaf m sna t r oratiltkjum, en dmi um undantekningu sem sannar reglu (n og g reglu) er a kngur er skrifa me -i! ..

Kenning er kvein skoun, fullyring yfirleitt studd rkum ar sem ur er bi a rannsaka hlutinn. Auvita til fleiri skringar kenningum.

Regla er frekar venja, a er t.d. mun algengara a flk s tra en ekki. Mennta ea mennta. Mitt lit er ekki a flk veri trlausara eftir hrra menntunarstigi heldur veri stigsmunur trnni. Tr er margbreytileg. Vantr er a lka - og g held a menn geti veri misjafnlega trair sem vantrair. Ffri er httuleg hj bi truum sem vantruum. Trin/vantrin er ekki httuleg hj eim sem hafa visku til a bera - en getur veri httuleg hj eim ffru. Sl um mig ru oratiltki lokin: "S veldur er heldur."


jogus (melimur Vantr) - 27/06/06 12:57 #

Margir telja sig hafa reynslu af gusupplifun, reynslu af tr - og samkvmt v er hn til.

Jamm, enginn hefur held g neita v a tr s til. N heldur a "gusupplifun" s til. Hvorugur essara hluta sannar (n bendir til) a "gu" s til. Ekki frekar en a draumar sanni a.. ehh.. "draumaguinn" s til.


Gunnar - 27/06/06 23:12 #

dmi um undantekningu sem sannar reglu (n og g reglu) er a kngur er skrifa me -i!

g ver a jta a g tta mig ekki alveg essu me knginn. Er reglan s a kemur ekki fyrir undan ng? g arf sennilega a rifja upp menntasklalrdminn. Hr fann g eitthva sem kalla m "n og g reglu". En g get mgulega s a a a kngur s skrifa me -i s undantekning fr eirri reglu.

ar a auki, s um a ra undantekningu fr "n og g reglu", sannar hn regluna einungis eim skilningi a tilvist undantekningar felur sr tilvist reglu. a vera fir til a andmla v a flestir ahyllast einhverskonar trarbrg. a a kalla trleysi undantekningu eirri forsendu a mun frri telja sig trlausa heldur en traa segir ekkert um rttmti trar ea trleysis. A nota ori "reglu" um trarbrg getur v veri villandi.

a m vissulega geta sr til um elislga trarrf s liti yfir mannkynssguna, tt g s annarri skoun. Til dmis m einnig segja a mannkyni hafi elislga tilhneigingu til rlahalds. rlahald hefur veri stunda mestalla mannkynssguna flestum samflgum meiri ea minni mli. Me upplsingunni og invingunni x and rlahaldi um lei og rfin henni minnkai. g veit ekki hvort til eru rannsknir um trleysi fyrr tmum, en g hallast a v a trleysi s algengara n en fyrr ldum. Hver veit nema nstu ld ea arnstu muni sagnfringar skrifa um hnignun trarbraga af svipuum orskum og rlahald hefur vast veri afnumi.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 27/06/06 23:33 #

Nei Lna, etta er ekki rfin fyrir a tra, heldur rfin fyrir a vita. Og ffrinni brst rfin fyrir a vita t tr, en me aukinni ekkingu verldinni eftir miklar rannsknir kemur a v a vitneskjan svalar rfinni.


Lna - 28/06/06 01:05 #

varandi stafsetningareglur skrifai g vart n og g reglan stainn fyrir ng og nk reglan, en eins og kannski Gunnar og fleiri vita er reglan a ekki megi koma breiur srhlji fyrir framan ng ea nk. Frg dmi r stafsetningaprfum eru setningar eins og gangurinn var langur og rngur (rangt vri lngur og raungur).. undantekningin kngur. g vona a etta s ori skrt. ..

g lt a vera reglu a flk tri og trleysi undantekningu en nota ekki ori reglu um trarbrg. a er misskili hj eim sem a lesa r orum mnum.

Birgir skrifar "Og ffrinni brst rfin fyrir a vita t tr"

g les kveinn hroka t r essum orum me v a segja a eir sem hafi trarrf su ffrir. Me v er veri a lsa mikinn meirihluta mannkyns ffran og veri a setja trlausa stall ofar truum.

lti i raun og veru a heimurinn s a breytast tt a flk htti a tra? Ef a er ykkar "mission" a trma trarbrgum held g a a veri "mission impossible"..Trin er svo margtt. Sumir tra gu/gui, arir tra einhvers konar andlegheit tengd guum o.s.frv. Svartsnismaurinn Schopenhauer spir trarbrgum ekki lngum lfdaga og telur au sprottin r ffri, en au lifa enn gu lfi eftir hans t og munu varla deyja t fyrr en mannlf deyr t jrinni.


Gunnar - 28/06/06 02:39 #

g les kveinn hroka t r essum orum me v a segja a eir sem hafi trarrf su ffrir. Me v er veri a lsa mikinn meirihluta mannkyns ffran og veri a setja trlausa stall ofar truum.

g skildi Birgi annig a a sem kallar trarrf s raun rfin fyrir a skilja (sem er vafalti grundvllu rfinni fyrir a komast af). egar vsindin voru mun skemmra veg komin var heimurinn flestum a mestu hulin rgta. Hva var eiginlega regnboginn? Hva var etta bjarta sem lyftist yfir fjllin morgnana og hvarf bakvi au aftur a kvldi? Menn langai til a skilja og komu me msar kenningar, .e. nlganir vi veruleikann. fyrstu voru etta llegar nlganir — ffrin var mikil. En eftir a vsindaikun tk kipp 17. ea 18. ld hefur skilningur verldinni vaxi hrum skrefum. Tr yfirnttru m lta sem llega nlgun vi veruleikann, sem var alveg skiljanleg fyrr ldum, egar ffrin rkti. En a er erfiara a rttlta slkt dag, srstaklega a svo miklu leyti sem trarbrg ganga berhgg vi vsindin. eir sem fella sig fremur vi svr trarbraganna eim svium sem vsindin hafa betri svr, eir skja ffri.

a er fleira en rfin fyrir a skilja sem leiir flk t trarbrg. Anna atrii er hjarhneigin. a getur veri gilegra a kokgleypa skoanir samborgara sinna heldur en a hugsa sjlfsttt. sumum tilvikum er a jafnvel lfsnausynlegt. Hjarhneigin leiir v til ffri.

Enn einn eiginleiki trarbraga sem tir undir ffri er tilhneiging til haldsemi. etta er skylt hjarhneiginni. Ef maur ltur einhverjar kennisetningar heilagar er hann ekki lklegur til a hagga vi eim jafnvel tt margt bendi til ess a r su reltar ea einfaldlega rangar.

A essu sgu er rtt a taka fram a tt trarbrg hafi msan htt tilhneigingu til a ta undir ffri ir a a sjlfsgu ekki a allir trair su vitlausari en allir trlausir. Slk alhfing vri kjnaleg og ekki trlausum mnnum samboin! :-)


Dagur - 28/06/06 04:05 #

Lna mn ga, mig langar a kommenta aeins nokkra hluti sem segir:

"Margir telja sig hafa reynslu af gusupplifun, reynslu af tr - og samkvmt v er hn til."

Gusupplifun m mgulega tskra slfrilegan htt sem eitthva anna en Gu a lta menn upplifa sig. En tlaru a segja a upplifanir um drauma megi tskra slfrilegan htt sem eitthva anna heldur en raunverulega drauma? Til vibtar vi etta vil g segja a ALLIR upplifa drauma, en a ekki vi um gusupplifunina.

"Varandi reglur og kenningar lt g a n ekki sama hlutinn. Alltaf m sna t r oratiltkjum, en dmi um undantekningu sem sannar reglu (n og g reglu) er a kngur er skrifa me -i! .."

a undantekning s mlfrireglu, ea stafsetningarreglu, "sannar" s undantekning ekki regluna. Hva me r mlfri/stafsetningar-reglur sem ekki hafa undantekningar? Eru r sannaar? Deila mlfringar um r reglur? Anyway, eru mlfrireglur ess elis a r urfa ekki sannanir v a er veri a fst vi mlvenju og hn er bara eins og hn er. Og oft er mlvenja rkrtt, eins og t.d. a segja a 200 s helmingi meira en 100 (helmingur af hundra er 50 svo helmingi meira en 100 myndi vera 100+50 ea 150, og lka er rkrtt a segja a 200 s tvfalt meira en 100 v tvfalt hundra er 200 en 100+200 er 300) svo mlvenjur eru bara venjur og a arf ekkert a sanna a. Eina sem maur arf a gera til a f snnun mlvenju er a hlusta flk tala. a er bara rkrtt a bija um snnun venjum, r eru bara til staar og vi vitum a ll. r manngerar reglur sem eru allt allt allt allt annars elis heldur en t.d. lgml elisfrinnar ea lgml rkfrinnar.

Ok, a er sm vankantur hr slenskunni. "Regla" vsar eitthva sem gerist ea kemur fyrir reglulega. a eru kannski mistk a tala um reglur t.d. strfri. ess konar reglur eru raun lgml og menn ttu frekar a nota a or til a koma veg fyrir rugl og misskilning.


Dagur - 28/06/06 04:19 #

... v a m segja a a s regla a karlmenn su sterkari en kvenmenn, v a ef tekur rtakshp af krlum og konum og mlir styrk eirra er tkoman regluleg annig a segir a a s regla a [tkoma rannsknarinnar]. annig a ori regla m nota yfir eitthva sem gerist yfirleitt. ess konar regla er allt annars elis heldur en strfri-, elisfri- ea rkfriregla, sem kannski frekar tti a kallast strfri-, elisfri og rkfrilgml.


Dagur - 28/06/06 04:58 #

Lna segir:

"Birgir skrifar "Og ffrinni brst rfin fyrir a vita t tr"

g les kveinn hroka t r essum orum me v a segja a eir sem hafi trarrf su ffrir. Me v er veri a lsa mikinn meirihluta mannkyns ffran og veri a setja trlausa stall ofar truum."

eir sem tra gu dag tra ekki hann af smu stu ea af smu forsendu og flk geri fyrir mrgsund rum. dag trir flk gu aallega t af v a a elst upp vi hugmyndina um gu vegna ess a a er norm a tra gu af sgulegum stum. g held a Birgir hafi ekki veri a tala um flk dag (g vsi grein hans "Tengt framhj") heldur flk fortinni egar a hafi engin tk v a skilja ea tskra heiminn.


Jrunn (melimur Vantr) - 29/06/06 08:43 #

Lna er upptekin af v a a s manninum "elilegt" a tra. Eins og eir sem hafa ali upp ea umgengist brn vita, tra brn llu sem fullornir segja eim jafnvel tt a s argasta rugl. Dmi: Jlasveinninn og lfar hlum. egar g var barn sveitinni tri g v t.d. statt og stugt a a vru lfar "lfahlnum".

egar einstaklingur last roska og frni til ess a meta hva er satt og hva er satt er a hans eigi val hvort hann velur a lta ljga a sr ea ljga a sr sjlfur - .e.a.s. tra v a til su guir, jlasveinar, lfar, hulduflk og arar yfirnttrulegar verur. Ea a hgt s a hafa samband vi ltna einstaklinga, lkna flk me handayfirlagningu og svo m lengi telja.

Fullorinn, skynsamur einstaklingur aflar sr ekkingar, hann telur sig ekki vita svr vi llu og skiptir um skoun ef hann finnur a sem sannara reynist. Hann hangir ekki sannari tr yfirnttruleg fyrirbri eins og hundur roi.


Ormurinn - 29/06/06 11:35 #

a er tala um a enginn er trlaus skotgrfunum.

g er nokku sammla Lnu. Flk trir t fr mismunandi forsendum. g held heldur ekki a Lna hafi veri a segja a "vi hfum rf a tra snilega veru uppi skjunum" til ess eru gushugmyndir mannkyns of mismunandi.

Trarbrg virist vera hgt a rekja til upphaf mannkyns og einhver rf virist hafa veri til staar annars hefu au varla n slkri ftfestu.

Trarbrg virast veita eim sem trir kvena ftfestu og gefa skringar tilverunni (hvort sem r eru rkrttar ea ekki). Flk virist urfa a hafa ryggisnet undir sr. a vill vita hva gerist eftir dauann, og f tskringar v afhverju vi erum hrna etc etc. essi "rf" virist neitanlega vera til staar.

Lna bendir a a gti veri gaman a sj hverjir halda fast tr/trleysi sitt eftir 20 - 30 r. g tek undir a.


Matti (melimur Vantr) - 29/06/06 11:43 #

a er tala um a enginn er trlaus skotgrfunum.

a er afskaplega rtin lygi. Eitt af v allra merkilegasta sem trmenn lta fr sr. En eiga etta a vera rk fyrir tr - a ofsahrslu grpi jafnvel trlaust flks til ess a kalla eitthva almtti? Eru etta ekki frekar rk gegn skotgrfum ?

Trarbrg virist vera hgt a rekja til upphaf mannkyns og einhver rf virist hafa veri til staar annars hefu au varla n slkri ftfestu.

a sama gildir um ofskynjunarlyf og ofbeldi, hgt a rekja til upphaf mannkyns og einhver rf virist v vera til staar!

Trarbrg virast veita eim sem trir kvena ftfestu og gefa skringar tilverunni (hvort sem r eru rkrttar ea ekki). Flk virist urfa a hafa ryggisnet undir sr. a vill vita hva gerist eftir dauann, og f tskringar v afhverju vi erum hrna etc etc. essi "rf" virist neitanlega vera til staar.

v hefur ekki veri neita, en spurningin er hvort etta s rfin fyrir a tra ea rfin fyrir a vita?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 29/06/06 12:54 #

Birgir skrifar "Og ffrinni brst rfin fyrir a vita t tr"

g les kveinn hroka t r essum orum me v a segja a eir sem hafi trarrf su ffrir. Me v er veri a lsa mikinn meirihluta mannkyns ffran og veri a setja trlausa stall ofar truum.

g held srt a misskilja or mn fullkomlega. ar sem ffri rkir, ar nota menn trarskringar til a tskra heiminn. Ffri elur af sr tr. arna er ekkert sem tlka m vegu a trarrf leii af sr ffri.


Lna - 30/06/06 09:08 #

Eftir umhugsun og endurskoun: Ffri viheldur fordmum, mrg trarbrg vihalda fordmum og eru sprottin upp r ffri. Tr hi ga - krleikann - Jes Krist viheldur ekki fordmum. etta er rf umra og rtt sr. haldssemi trmlum hefur veri allt of mikil. haldssemi jtningar sem standast ekki.

g held enn a a trin s nausynleg flestu flki og s komin til a vera. S ekki fyrir mr vantraan heim. ess vegna arf a finna rtta lei trarbrgunum. Trarbrg ar sem rkir jafnrtti kvenna og karla. (Jess var t.d. feministi svo a er auvelt a inviklera hann vlk trarbrg). Trarbrg sem vinna gegn ofbeldi og fordmum. (Jess vann gegn ofbeldi og fordmum). a arf a taka a ga r trarbrgunum - a m kalla a grautartr fyrir mr. Lta arf til leitoga sem Gandhi sem mtmlti n ofbeldis og virkja hugmyndafri sem slka. g tek ekki undir a ffri ali af sr tr - trin ER hvort sem menn eru ffrir ea fjlfrir, meira a segja svakalega klrir!

Vantrarflk verur a passa sig a vera ekki of fordmafullt og dmhart dettur a gryfju ffrinnar og mtir ar flki sem a er a reyna a forast. Flki sem tilheyrir eim trarbrgum sem fordma og tiloka. Ofbeldi er ffri. Ofbeldi ora, ofbeldi agnar, ofbeldi verka.

Niurstaa:

Trarbrg eru og vera alltaf til. Dtur ffrinnar eru fyrst og fremst ofbeldi og fordmar. Ef a dturnar ba Biblunni og flk hefur ekki ngu sterk bein n vit n krleika til a vinsa t ofbeldi og fordmana a ekki a lesa Bibluna.

Trin arf a vera uppbyggileg annig a hn vinni gegn fordmum og ofbeldi. Kannski arf kraftaverk. Trleysi er fyrir mr tmi eitt. Gu er krleikur og krleikur er Gu. Tr krleikann er v niurstaan. Krleikur er ekki sprottinn af ffri og ffri ekki af krleika.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 30/06/06 13:10 #

Dtur ffrinnar eru fyrst og fremst ofbeldi og fordmar. Ef a dturnar ba Biblunni og flk hefur ekki ngu sterk bein n vit n krleika til a vinsa t ofbeldi og fordmana a ekki a lesa Bibluna.

Veltu einu fyrir r Lna um stutta stund.

Ef veist n egar hva tlar a velja r hinni heilgu ritningu og hva tlar a sleppa, afhverju arftu essari bk a halda? Getur s mlikvari sem notar grisjuninni ekki duga r lfinu lka? Er ekki itt eigin siferi og hugmyndafri miklu hrra stigi en er essu helgiriti fornaldarja?

segir a fyrir r er trleysi "tmi eitt". Heldur a g og arir trleysingjar lifi einhvers konar andlegu tmarmi? A lf okkar s snautt af andlegum gum bara vegna ess a vi tkum ekki gosagnir tranlegar?

Tr krleikann arf ekki a vera eitthva srstakt kristi fyrirbri. Ef ert ein af eim sem segjast vera kristin en tra ekki hluti eins og meyfinguna, upprisuna og vatnsgngur ertu lklega nr v a vera hmanisti heldur en kristin.


Kalli - 30/06/06 15:10 #

Jess var t.d. feministi svo a er auvelt a inviklera hann vlk trarbrg...

Hvernig lsir a sr a Jess hafi veri femnisti?

Ef flk trir a sem Jess a hafa sagt, samkvmt Biblunni, get g ekki anna s en a a ti undir fordma.

Annars fyllist g vonleysi ef eina leiin til a bera t mannrttindi er a ba til ess trarbrg. fyrsta lagi tri g ekki a auvelt veri a ryja mannrttindum braut me eirri afer: eir sem lifa eftir trarbrgum hafa egar snar aldagmlu kreddur og eru varla gjarnir a taka upp njan skldskap stainn fyrir ann gamla. eir sem eru lausir vi trarbrg urfa au augljslega ekki til a mynda sr siferisskoanir.

ru lagi hefi g hyggjur af v a flk hafi ekki huga mannrttindum vegna gti eirra heldur urfi flk reglur til a fylgja blindni. Eftir einhvern tma yrum vi svo komin sama sta og dag: me trarbrg sem halda aftur af mannrttindum.


rni rnason - 30/06/06 16:00 #

mean brnum er haldi eirri tr a jlasveinninn gefi eim gott skinn, tra au tilvist hans.

egar brnum lrist a a eru mamma og pabbi sem gefa skinn, hverfur tr eirra jlasveininn.

Sum brn eru svo klk a ykjast tra jlasveininn, lngu eftir a au vita a hann er ekki til, til ess a halda fram a f skinn.

Af hverju er kirkjunni svo miki mun a vihalda trnni jlasveininn Gu lngu eftir a allir vita a hann er ekki til ?

Ef kirkjan httir a vihalda trnni, htta prestarnir a "f skinn". Svo einfalt er a n.


rni rnason - 30/06/06 16:26 #

Barni segir boi Glitnis: Guuu sko, hann sko breytir skjunum vind"

og " Stundum geta veurfringarnir tala vi gu"

Er ekki svoltill tvskinnungur v a hlja a essu, og mgast svo egar tr er sg afkvmi ffrinnar?

Spyr s sem ekki veit.


Carlos - 30/06/06 18:11 #

Tr krleikann arf ekki a vera eitthva srstakt kristi fyrirbri. Ef ert ein af eim sem segjast vera kristin en tra ekki hluti eins og meyfinguna, upprisuna og vatnsgngur ertu lklega nr v a vera hmanisti heldur en kristin.

a er merkilegt a sj hmanismann teflt fram sem eitthva sem ekki getur veri kristi, egar hi sanna er a kristin tr sr tvttan grunn til a standa : Annars vegar nungakrleikann, sem birtist gullnu reglunni og tvtta krleiksboinu, hinsvegar a a Gu mtir okkur Jes Kristi. egar trarinnihaldi er skoa nnar, er auvelt a hengja sig einstaka kennisetningum og gera r a skilgreiningaratrii.

egar grannt er skoa, eru fyrirbrin ekki kjarni trarinnar heldur eingngu etta: a Gu mtir manni Jes Kristi, sama hva tautar ea raular. Fyrst Gu mtir okkur eins og vi erum, eigum vi lka a mta hvert ru af sama eli, hver sem nungi okkar er. Allt anna er tfrslu- og tlkunaratrii og opi til umru.


Matti (melimur Vantr) - 30/06/06 18:30 #

a er merkilegt a sj hmanismann teflt fram sem eitthva sem ekki getur veri kristi

Hmanisminn er ekki kristinn, jafnvel margir kristnir menn su hmanistar.

Hva er umdeilt vi a a s sem ekki trir meyfinguna og upprisuna s tpast kristinn? Andmlir v Carlos?


Carlos - 30/06/06 18:31 #

A spyra saman tr Gu og jlasveininn er vlkt yfirborsklr og afhjpar vanekkingu slfri manna, a mig langar a hvetja rna til a lesa sig til ur en hann afgreiir trarreynslu flks me eim htti sem hann gerir. Slk afgreisla ber vott um andans leti en ekki upplsingu og skilar engu til samtalsins.

A vna presta um a halda "jlasveininum gu" lifandi til ess a eir "fi skinn" ber vott um rvntingu ess sem heldur essu fram, v samsriskenning af v umfangi sem hr um rir gerir r fyrir blinda tr illsku og vilja til a afvegaleia vitandi vits.

g efast um a arir en sileysingjar (sociopatar) eru frir um a vihalda slku samsri. Eina umhverfi sem er frt um a fstra slkt er umhverfi ar sem tjningafrelsi er ekkert, sjlfst hugsun ekki leyf og tiltekin vihorf bnnu me lgum. Jafnvel slkum samflgum hefur flk tilhneigingu til a sj gegnum samsri, ef einhver eru. rni hefur ekki eingngu slfrina heldur lka sguna mti sr og tti a fara varlega a halda fram heimskulegum og studdum stahfingum.


Carlos - 30/06/06 18:38 #

Hva er umdeilt vi a a s sem ekki trir meyfinguna og upprisuna s tpast kristinn?

Meyfingin gerir r fyrir a eingngu einstaklingur, mengaur af vandamli ess a vera maur veri Gu. Gagnrni meyfinguna fyrstu rum kristninnar flst m.a. a tala um Jes sem skilgetinn son Maru og rmversks hermanns, Pantera.

nnur lei hefur veri notu kristinni tr til a tala um Jes sem Gus son, og hn er s a Gu hafi "ttleitt" manninn Jes Jsefsson (ea Panteruson), h fyrri strfum. a mdel ttir a rekja til spmanna biblunnar.

Mli er a au 200 r sem sguleg biblurni hefur veri stundu hafa ekki skila af sr nema 50 rum af jafngagnrninni trfri. Vi erum rtt a byrja a mta trararfinn vi pstdarwinska heimsmynd.


Carlos - 30/06/06 18:53 #

etta me samspil trar og mannrttinda er ekki svo svarsnislegt og setur fram, Kalli. v lengur sem einstaklingur upplifir sig sttan vi Gu og menn, v meir langar hann ea hana til a lifa eftir v sem eru gir siir og sna af sr gan okka.


Matti (melimur Vantr) - 30/06/06 18:58 #

Uh, varst a svara mr?

g skal endurora spurninguna.

Hva er umdeilt vi halda v fram a einstaklingur geti varla talist kristinnar trar ef hann ekki trir meyfinguna og upprisuna (samt llum rum kraftaverkum Biblunnar)?

etta me samspil trar og mannrttinda er ekki svo svarsnislegt og setur fram, Kalli. v lengur sem einstaklingur upplifir sig sttan vi Gu og menn, v meir langar hann ea hana til a lifa eftir v sem eru gir siir og sna af sr gan okka.

Getur frt fyrir v rk? Vsa einhverjar rannsknir sem sna t.d. a v meira sem flk er tra, v "betra" s a?


Kalli - 30/06/06 19:04 #

g get ekki sagt a mr snist dmin styja essa fullyringu na, Carlos. Hn er nttrulega ess elis a ef g tek til dmi um mann sem segist ganga vegum Gus, en passar ekki vi fullyringuna, segir vntanlega a hann s llegt dmi og hann gangi ekki raun vegum Gus.

Sannir Skotar, hmmm?

a er a minnsta bka ml a g upplifi ekki neitt me Gui en tel mig siferislega betri en fa sem hampa Drottni snum. n ess a g vilji hampa sjlfum mr sem yfirburamanni... Kannski er g bara a upplifa Gu afvitandi?


Sveinbjrn Halldrsson - 01/07/06 02:26 #

Vi ltum stundum eins og trarbrg su bara vestrnt fyrirbri, sgulegur arfur sem hgt s a fella dma um me lkum htti og Schopenhauer gerir. Flestir vita a Schopenhauer fann heimspeki sinni sto austrnum endurlausnarkenningum.


Carlos - 01/07/06 10:27 #

v lengur sem einstaklingur upplifir sig sttan vi Gu og menn, v meir langar hann ea hana til a lifa eftir v sem eru gir siir og sna af sr gan okka.

sagi g og tla ekki a ori "stt" s bundin vi tr, tt a tiloki hana ekki. Stahfing mn (snnu) er lei a a a vera stt(ur) vi umhverfi sitt s lklegra til a gera hann ea hana viljuga til a lifa dyggugu lfi af eigin hvtum en ef essa stt vantar (t.d. tilfelli siblinds (sociopathic) flks, sem hefur ekki getu a skilja hva er a vera stt(ur) vi anna flk og arf a ykjast til a lifa v sem nst elilegu lfi).


Carlos - 01/07/06 10:37 #

Hva er umdeilt vi halda v fram a einstaklingur geti varla talist kristinnar trar ef hann ekki trir meyfinguna og upprisuna (samt llum rum kraftaverkum Biblunnar)

Skilgreining v a vera kristin(n) er ansi v, eins og dmin kirkjusgunni sanna: annig eru Kvekarar kristnir, en eir afneita sakramenntum og formlegu kirkjustrktr, Mennntar (og Amish) sem hafa fryst tmann vi a sem var 1600, messanskir Gyingar, frjlslyndir prtestantar sem vilja afmta gjrvalla Bibluna ... hvert sinn sem kristnin er negld vi or eins og "upprisa" koma upp tlkunarsklar sem spanna allt fr "upprisa daus holds" - "upprisa andlegum skilningi".

(Ertu nokku til a setja einn lnubil eftir ori "okka." sustu ummli mn, Matti?)


Carlos - 01/07/06 10:56 #

Sannir Skotar, hmmm?

a er hgt a sanna (ea afsanna) persnuleg ferli, a er bara ekki hgt me magnaferum eins og Gallup beitir. a er ekki gert me spurningalista heldur gerist a sambandi tveggja (ea fleirri) einstaklinga, ar sem a.m.k. einn heldur dagbk og er til ess hfur a meta a sem gerist innan hpsins. etta ferli er kalla single case study ensku (veit ekki hva flagsvsindadeild kallar etta).

N svo er auvita til fyrirbri eins og vintta, ar sem einstaklingar fylgjast a yfir lengri tma og ekkja styrkleika, veikleika og anna sem mli skiptir.


Kalli - 01/07/06 14:02 #

g ver a jta a g hefi huga a sj svona rannsknir.


jonfr - 01/07/06 15:27 #

a vantar ekki hva sumir hrna kla upphaldstrarbrgin sn falleg og rmantsk ft. Og gjrsamlega hunsa sannleikan varandi trarbrgin, en trarbrg hafa alltaf veri geslegt og sem slk stai fyrir margri mgsingunni sem hefur kosta margan mannin lfi. Einnig sem trarbrg hafa stai fyrir v a vihalda ffri almennings og beitt almenning kgunum og fleiru eim dr.

Kristin tr snst ekki um a hjlpa flki, kristin tr eins og nnur trarbrg snst um a vihalda flagslegri strnun yfir jflagshpum. Og san m auvita ekki gleyma upphaldi kristinnar trar, a fara rmi me lggjafanum og hafa hrif hann.


Carlos - 01/07/06 18:11 #

jonfr: Varandi fyrstu stahfingu er lsingarori "geslegt" illmlanlegt, trarbrg standa aukinheldur ekki fyrir mgsingu tt flk sem trir ea truir ekki geti gert a, og sama m segja um a a trarbragi hafi kosta menn lfi, en eins og trleysi er um hugmyndir og lfsskoanir a ra. Menn drepa ea lkna, urfa ekki a lta undan hugsunum ea freistingum og gera hluti sem eru gegn almennri skynsemi ea almannaheill.

Hvort trmenn halda aftur af ekkingu og upplsingu, fer a eftir v hvers eils trin er. au trarbrg sem g kannast vi hafa ll gengi gegnum endurreisnart (nema e.t.v. satr), opna hefur veri fyrir upplsingastreymi, vsindakennsla veri efld sklum og hsklum rekin af trflgum og prestar og air hvattir til a menntast.

au trflg sem g kannast vi leitast vi a efla flagslegt ryggi, annig a ef tt vi a trarbrg standi gegn stjrnleysi, er a rtt, ef me stjrnleysi er tt vi stand ar sem allir berjast gegn llum.

a er loks eli mlsins samkvmt, a trarbrag bor vi kristni (en lka gyingdmur, islam, bddismi, shinto, hindasiur etc.) leitist vi a hafa hrif lggjafa. Meira a segja eir sem eru gulausir gera a, hvort heldur sem eru meiri ea minnihluta, sbr. bartta Simennt fyrir rttarbtum kristnu umhverfi ea kommnista t.d. Kna sem til langs tma hafa banna trarbrg snu landi.

Mr finnst ml itt sannfrandi, srstaklega ar sem allan rkstuning vantar, jonfr. Kannski hefuru ekki hugsa hlutina til enda en ttir a taka r mlhvld og undirba ig betur.


Carlos - 01/07/06 18:22 #

g ver a jta a g hefi huga a sj svona rannsknir.

g fann eina hr, en ar er a finna eftirfarandi grein: " The Narrative Construction of Muslim Identity: A Single Case Study, Tomas Lindgren" (2004). Auk ess etta eftir sama hfund. Hef ekki lesi r en r ttu a gefa hugmynd um aferafrina.


Kalli - 01/07/06 19:34 #

g tti nttrulega vi ar sem eitthva bor vi fullyringu na, Carlos, vri rannsaka. egar g hugsa um a frekar snist mr snnu Skotarnir enn passa; a sem setur fram er ansi relatft.


jonfr - 01/07/06 20:06 #

Carlos, hefur olandi "allir-arir-en-g-hafa-rangt-fyrir-sr" vihorf. Og a er aeins undir a sasta sem virist jta a hafa rangt fyrir r.

fullyrir a g komi ekki me rk me fyrir mnu mli, en samt getur ekki nefnt neitt dmi til ess a afsanna mitt ml. segir a etta s bara svona hj mr, og etta bara a vera svona.

a er vita a a er eli trar a "upplsing" er ekki til trarbrgum, en ll trarbrg byggja valdboi eins og ea fleiri einstaklinga. a var ekki fyrr en trin var svipt valdinu a upplsingin kom, annig a fullyring n um anna er einfaldlega rng og hefur ekkert me raunveruleikan essu mli a gera.

S fullyring hj r a trarbrg leitist vi a tryggja "flagslegt ryggi" er rng. En trarbrg tryggja a vikomandi samflag s einangra og ffri er vihaldi innan ess, samt v a valdbo er stunda innan hpsins og grlur bnar til (Satan, helvtis osfrv.). etta er auvita gert til ess a vialda standi sem kallast upp enskuna FUD (Fear, Unceartinty, Doubt), eim eina tilgangi a vihalda valdi trarinnar yfir samflaginu.

Trarbrg leitast ekki vi a hafa hrif lggjafan, trarbrg leitast til ess a stjrna lggjafnaum, me h og hri. etta sst best fyrr ldum, ar sem kirkjan var a stunda bannfringar knga sem ekki hlddu henni. getur flett eim dmum upp sjlfur, g tla ekki a gera a fyrir ig.

Hva essi hrna steypa a a ? "...og sama m segja um a a trarbragi hafi kosta menn lfi, en eins og trleysi er um hugmyndir og lfsskoanir a ra. Menn drepa ea lkna, urfa ekki a lta undan hugsunum ea freistingum og gera hluti sem eru gegn almennri skynsemi ea almannaheill."

Trarbrg eru valdbo og stjrnun, bygg ffri og hrslu flks. Freistingar eru hugtak sem er vandlega fundi upp af trnni til ess a flk hli lgum trarinnar, hver sem hn er. Almenn skynsemi, sem hefur ekkert me tr a gera, segir flki a a er slmt a drepa, vegna ess a a kemur tegundinni illa til langs tma og flk gerir miki til ess sleppa v a urfa a drepa ara manneskju. En auvita eru gesjkdmar til og fleira sem brengla flk ann httin a a hlir ekki grunnreglum samflagsins. Bi atriin hafa ekkert me tr a gera.

stan fyrir v a trlausir vilja hafa hrif lggjan er mjg einfalt, a er veri a troa rtti eirra til ess a sleppa a vera skrur dmsdagsklt, sem er studdur af rkinu og skattborgurum essa lands. Og rri essa sama dmsdagsklts er troi alla grunnskla landinu, og fleiri sklastig hrna landi. Hrna er auvita um grfa misnotkun a ra valdi gu trarbrags.

Trleysi er meira en lfsskoun, trleysi er a taka stu gagnvart eirri ffri sem trin boar.

Og Carlos, a er vi hfi a minna ig eitt verk kirkjunnar fr 1616. Teki af Wikiepda vefnum.

"By 1616 the attacks on Galileo had reached a head, and he went to Rome to try to persuade the Church authorities not to ban his ideas. In the end, Cardinal Bellarmine, acting on directives from the Inquisition [1], delivered him an order not to "hold or defend" the idea that the Earth moves and the Sun stands still at the center."

http://en.wikipedia.org/wiki/Galileo

arna er meira um etta ml, sem er auvita strmerkilegt a lesa.

Ffri er dag vihaldi af trarbrgum, vegna ess a trarbrg rfast ffri og tta.


Sveinbjrn Halldrsson - 01/07/06 20:56 #

i lti alltaf eins og trarbrg su einsleitt fyrirbri og eingngu bundin vestrnni sgu. i hugsi ykkur jrina flata! Veruleikinn er allur annar. Nnast allt sem i fullyri um trarbrg er ekki algilt. Til eru svi jrinni ar sem trarbrg gegna allt rum tilgangi en i geti mynda ykkur. a er einkennilegt a vsindalega sinna flk skuli afskrifa rannsknir mannfringa alla sastlinu ld. En vi hverju m bast af jafn sundurleitum hpi, sumir illa brenndir af strangtraruppeldi, arir fastir efnishyggju inbyltingarranna..enn arir sannir leitendur. Allir sameinair undir fna einhvers ffengilegasta fyrirbris sem til er: Vantr! (og nota bene, eir sem skoa ennan vef reglulega ttu a vera fyrir lngu bnir a sj a "vantr" hefur sralti me efahyggju a gera.)


Matti (melimur Vantr) - 01/07/06 21:24 #

i lti alltaf eins og trarbrg su einsleitt fyrirbri og eingngu bundin vestrnni sgu.

Gerum vi a virkilega?

Allir sameinair undir fna einhvers ffengilegasta fyrirbris sem til er: Vantr! (og nota bene, eir sem skoa ennan vef reglulega ttu a vera fyrir lngu bnir a sj a "vantr" hefur sralti me efahyggju a gera.)

Er a virkilega? Vinsamlegast reyndu a fra rk fyrir v a Vantr hafi sralti me efahyggju a gera.


Sveinbjrn Halldrsson - 01/07/06 22:14 #

Nefndu mr eitt dmi ar sem fjalla er um trarbrg t fr ru sjnarhorni en gamalkunnugu samhengi vestrnnar sgu: Vald, tti, ffri.. Eitt dmi ar sem er einhver vottur ess a menn vilji skoa margbreytni trarhugmynda. Vilji menn anna bor finna einhverja skringu eiginleika manneskjunnar til a tra, vera menn a reyna horfa t fyrir rammann. Efi felur sr leit. Maur sem er brenndur af strangtraruppeldi, og upplifir fnyti trarinnar afneitar henni oft af nkvmlega smu hvt og geri honum ur kleift a jtast henni. etta er gamalt lgml. tlast varla til a g nefni tiltekin dmi, a flk sem lsingin tti vi tki hana varla til sn. Gott og vel Matti, sumt verur ekki auveldlega rkstutt.


Matti (melimur Vantr) - 01/07/06 22:21 #

Nefndu mr eitt dmi ar sem fjalla er um trarbrg t fr ru sjnarhorni en gamalkunnugu samhengi vestrnnar sgu: Vald, tti, ffri.. Eitt dmi ar sem er einhver vottur ess a menn vilji skoa margbreytni trarhugmynda.

etta er afar ljs beini, g held a skipti engu mli hva g bendi , getur alltaf troi v inn essa lonu skilgreiningu na.

Gott og vel Matti, sumt verur ekki auveldlega rkstutt.

Slepptu v a fullyra a. Mr leiast rkstuddar sakanir.


Sveinbjrn Halldrsson - 01/07/06 23:57 #

Athyglisvert a sem Ormur sagi a a vri enginn trlaus skotgrfunum. g er ekki viss um a a s rtt. a er hins vegar auvelt a mynda sr tr sem einskonar vibrag, ekki aeins vi nlg dauans heldur einnig v a finna sem ungur maur lf sitt og minningar jappa saman eitt sekndubrot sem san ttist sundur. Kannski gefst engin tmi fyrir tr venjulegum skilningi, aeins veikbura og fnta von um mikilvgi einhvers sem var v augnabliki varla raunverulegt. Svo finnur flk hj sr hvt til a hira um ltnu, af hverju a? Afhverju virast flar fara um langan veg til a rta beinum daura afkomenda sinna? Ekki hafa eir skrpu mevitund sem vi hfum, vitund sem er lk ndu segli ekki af v trin s etta segl, g er efins um a hn s okkur mefdd. En v verur ekki neita a segli er frbrlega vel gert fyrir ennan vind.


Matti (melimur Vantr) - 02/07/06 00:25 #

skaplega leiist mr egar flk sendir inn skrar athugasemdir til a reyna a telja flki tr um a a s djpviturt egar raunin er a a hefur ekkert gfulegt a segja.


Color limbo - 02/07/06 12:41 #

Mr finnst lka afskaplega leiinlegt egar menn reyna a gera lti r mli annarra og gera eim upp hitt og etta me innantmum og nirandi athugasemdum. a er miki til v sem Sveinbjrn segir. Textinn er lka bsna vel skrifaur. g hnaut um etta hr a ofan, .e. egar veri var a tala um a enginn vri trlaus skotgrfunum. Merkileg fullyring. Skotin niur um lei niur og vsa einhverja vefsu ar sem fram komu stoltir trleysingjar sem sannarlega hfu veri foxholes. Og sannarlega er auvelt a koma fram eftir a hafa veri skotgrfunum og segja a maur hafi allan tmann veri trlaus. Auvita er ekkert hgt a fullyra a ENGIR trleysingjar su skotgrfum en eins og Sveinbjrn kemur inn hrna a ofan er a umhverfi, nlgin vi dauann allt kringum mann, vissan um hva tekur vi, sem hvetur menn til a hugsa sinn gang og takast vi skoanir snar. skotgrfum er lklega enginn laus vi essar hugsanir, enginn laus vi hugsanir um framtina, dauann og lf eftir hann. Andlegt umhverfi? Lf skotgrfunum var n alls vafa hrilegt og ekkert mr fjr en a gera lti r v sem ar gerist. Srstaklega ar sem vi minnumst ess r a 90 r eru liin fr orrustunni vi Somme. En kringumstur eins og r vi Verdun, Somme og fleiri hvetja menn til a hugsa um andleg ml og sna a a kemst enginn gegnum lfi n ess a lenda svona astum og huga; og hver svo sem hin endanlega niurstaa verur hljta flestir, einhvern tmann lfsleiinni, a tra, og annig eru a kringumstur sem essar, t.a.m. skotgrafalf sem llu heldur f menn til essarar hugunar.


Matti (melimur Vantr) - 02/07/06 13:14 #

auvita er ekkert hgt a fullyra a ENGIR trleysingjar su skotgrfum

Akkrat, a er ekki hgt v a er satt. v er betra a sleppa v a halda essu kjafti fram.


Color limbo - 02/07/06 14:59 #

Af hverju a rghalda svo stareyndir og rk a a tlar llum umrum hr lifandi a ganga fr? Mr finnst allt lagi a ra fullyringu a a s enginn trlaus skotgrfunum. rtt fyrir a a s enginn sem fyrir fullt og fast getur sagt af ea .

Er a vantrin sem gerir menn svona hrdda vi opna umru? Vantr getur af sr traust rk og fakt sem reynir a fylla upp a gap sem vantar hinn vantraa. Einhvern veginn vera menn a taka essum mlum og nota etta afkvmi vantrarinnar til ess. annig er g sammla eirri fullyringu sem fleygt var fram hr a ofan a trin vri hverjum manni mefdd. Um lei og henni er fleygt er gripi eitthva anna. En trartilfinningunni fylgir kveinn sjarmi, litur lfi sem etta faktatraust getur ekki n og nr aldrei.


Matti (melimur Vantr) - 02/07/06 15:07 #

Af hverju a rghalda svo stareyndir og rk a a tlar llum umrum hr lifandi a ganga fr?

Vegna ess a umrur n stareynda og raka eru me llu tilgangslausar. g vil frekar a hr su engar umrur heldur en rakalausar og vitlausar umrur.


Lna - 11/07/06 07:18 #

Lna er komin aftur Sjnarhl eftir fr og svarar n fyrir sig:

Lrus spyr: "Ef veist n egar hva tlar a velja r hinni heilgu ritningu og hva tlar a sleppa, afhverju arftu essari bk a halda? Getur s mlikvari sem notar grisjuninni ekki duga r lfinu lka? Er ekki itt eigin siferi og hugmyndafri miklu hrra stigi en er essu helgiriti fornaldarja?"

Svar: Ef tt uppskriftabk ir ekki a neyist til a baka allar kkurnar uppskriftabkinni, lka essar sem r finnst vondar! Feminskir gufringar hafa sumir hafna Biblunni algjrlega en arir beitt hana mikilli gagnrni og hreinlega vali aan a sem eim finnst hafa fordmisgildi. S sem er hjarta snu kristinn httir ekki a tra Jes Krist n Gu. S tilfinning er djpt vi hjartartur. A tra n Jes Krists er fyrir mr eins og klukka n gangverks. Heimur n slar. g klippi ekki Jess r mnu lfi og fatta ekki stu ess a gera a.

Lrus spyr fram: " segir a fyrir r er trleysi "tmi eitt". Heldur a g og arir trleysingjar lifi einhvers konar andlegu tmarmi? A lf okkar s snautt af andlegum gum bara vegna ess a vi tkum ekki gosagnir tranlegar?"

arna er eitt lykilor mnum huga andlegt hva er a huga trleysingja? Flk getur vissulega tra n ess a tra hinn sgulega Jess ea Gu sem framreiddur er Biblunni. (A vsu mismunandi myndum eftir hvar Biblunni lesi er). Dmi um a eru t.d. trleysingjar sem finna tr ri mtt AA samtkunum. eirra andlegu gi (og von um bata) liggja m.a. v a geta treyst ennan ri mtt. g spyr v aftur hvaan rt hinna andlegu ga kemur hj eim sem trir ekki neitt nema hmm..? Getur trleysingi tra krleikann ?

Lrus skrifar fram: "Tr krleikann arf ekki a vera eitthva srstakt kristi fyrirbri. Ef ert ein af eim sem segjast vera kristin en tra ekki hluti eins og meyfinguna, upprisuna og vatnsgngur ertu lklega nr v a vera hmanisti heldur en kristin."
g er skynsm kona, g tri ekki a kona eignist barn n getnaar. a er lka umdeilanlegt hvort a hebreska ingin orinu almah s rtt s.s. ori meyja/virgin eigi a vera ung mr sj nnar: http://www.frontline-apologetics.com/virginbirthrevisited.htm

Jess kallai Gu fur sinn. g held a a s reginmisskilningur a lykta a Jess s sinn eigin fair og er g ar me a hafna reinum Gui sem fstir skilja. Vi getum veri Gui og Gu okkur n ess a vera Gu. Gu birtist flki msum myndum. Fyrir Jes Kristi var Gu fair. En fyrir mrgum er furmynd ekkert endilega jkv.

Sumir leita til Gus sem mur, - "g er hj r Gu, sem barn hj blri mur".. semur Kristjn Valur Inglfsson. Sumum finnst Gu frekar sem vinkona/vinur. g tri ekki kirkjufeurna ea kirkjuing ea lyktanir eirra. Grundvallaratrii trnni er a vi hfum eiginleikann til a greina milli gs og ills. Get g veri Kristin n ess a Jess s Gu. Mn niurstaa er "J" .. Varandi upprisuna tri g a lfi haldi fram eftir dauann og a sst n ljsast hva Jess Kristur er lifandi enn dag. g tri ekki upprisu holdi .. Jhannesarguspjalli er tala um upprisu "drarlkama" .. a er enginn holdlegur lkami. Ekki tri g heldur a Jess blessaur hafi gengi vatninu .. frekar en .

Niurstaan: Jess lifir fyrir mr NNA og bsna mrgu ru flki. Hann er ninu enda eigum vi a lifa ninu. J a m sortera a sem maur vill r Biblunni vi erum alltaf a velja. Hvort sem a er r Biblunni ea r hillunni Videleigunni. Ng bili. B eftir strskotaliinu rigningunni :-) ...


Lna - 11/07/06 07:30 #

Jrunn skrifar:

Lna er upptekin af v a a s manninum "elilegt" a tra.

J Jrunn, vsa aftur upphafsor mn. Er aeins a tala um stareyndir. Mannfringar hafa rannsaka jflokka myrkustu frumskgum og alls staar finnast trarbrg. Hvort au eru g ea slm, gfuleg ea heimskuleg, tla g ekki a leggja dm hr. a virist s.s. vera sammannlegt a tra. Hvort sem a er lkneski miju orpi, ran "ri mtt" ea Jes Krist. etta virist vera flagslegt fyrirbri a sumu leyti, hpefli ar sem andinn styrkist vi a fleiri koma saman. a gildir kannski lka um trlausa, mia vi nafstana samkomu ar sem flk gladdist yfir a hitta skoanabrur og systur me sameiginlega heimsmynd. Bara a pla.


Lna - 11/07/06 07:51 #

Kalli spyr:

Hvernig lsir a sr a Jess hafi veri femnisti?

Jess var feministi karlrembujflagi. Jess leit konur sama plani og karla. a sst v hvernig hann kenndi konum og kemur einna skrast fram sgunni af systrunum Mrtu og Maru. (Lkas 10.38-42) ar tk Marta hi tpska kvenhlutverk en Mara hlutverki sem venjulega var tla karlmanni. A setjast niur og hlusta Jes kenna. Marta kvartai vi Jes en hann st me Maru hn urfti ekki a falla inn staalmynd kvenna. Mara VALDI hi ga og a MTTI ekki a taka a fr henni.

Einnig m benda dmi um samversku konuna sem hann mtir vi brunninn. a mtti ekki tala vi Samverja og hva konu. Jess hlustai ekki rdd samflagsins heldur tk konuna sem jafningja.


Hjalti (melimur Vantr) - 11/07/06 12:28 #

Jess leit konur sama plani og karla.

Dmin sem bendir sna ekki fram a. etta kallast a oftlka.

San svarairu ekki spurningu Lrusar um hvernig velur og hafnar hlutina r biblunni, nema a getti s svari.

g er skynsm kona, g tri ekki a kona eignist barn n getnaar.

Ef trir yfirnttrulega veru sem getur framkvmt kraftaverk, getur kona eignast barn n getnaar.

a er lka umdeilanlegt hvort a hebreska ingin orinu almah s rtt – s.s. ori meyja/virgin eigi a vera ung mr – sj nnar: http://www.frontline-apologetics.com/virginbirthrevisited.htm

Almah ir ekki hrein mey, en Matt. er td nota parenos sem er hrein mey.

Varandi upprisuna tri g a lfi haldi fram eftir dauann og a sst n ljsast hva Jess Kristur er lifandi enn dag.

N? Hvernig sru a dag a Jess s lifandi?

En mr snist afneita gulegu eli Jes, upprisu holdsins, renningunni, meyfingunni og g veit ekki hva. Hva gerir ig a kristinni manneskju?


orsteinn orvaldsson - 07/01/07 16:15 #

"a er enginn trlaus skotgrfunum"

Ef Gu vri til, vri flk essum skotgrfum?

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.