Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Siferi glsta

Hvernig er a? Erum vi ekki ll nokkurn veginn sammla um a a svo fremi sem athafnir okkar skai ekki anna flk su r sttanlegar? urfum vi eitthva siaboskap a halda sem stendur gegn fleiru en nausynlegt er?

Vi trleysingjar gngum t fr v a vi lifum aeins einu sinni. Og egar essu lfi okkar lkur er allt ori um seinan. Lfi er nna og um a gera a veita lngunum snum og rm trs, mean r valda ekki rum skaa. Okkur finnst ar af leiandi frnlegt a hengja sig siaboskap sem heftir okkur a njta lfisins. Og a vgast sagt vafasmum forsendum.

Siaboskapur trarbraganna notast einmitt vi slkar forsendur. annig fordmir rit kristinna manna til dmis kynlf samkynhneigra og stir flks utan hjnabands, en ekki rlahald og kvennakgun. Kristi siferi getur v mgulega veri hi fullkomnasta sem vl er , v vi urfum ekki anna en lta skasemissjnarmiin til a sj a etta gengur ekki upp eim. Tvr fullornar manneskjur sem ekki eru hjnabandi gera engum rum skaa tt r hafi mk og stir samkynhneigra fullveja einstaklinga eru auvita hi besta ml. Sama gildir um sjlfsfrun sem einnig er fordmd sama trarriti og a girnast eiginkonu nunga sns (ekkert er tala um a girnast nungann sjlfan). Samkvmt riti kristinna manna er v tvfld synd a rnka sr yfir skpulagi gifta beibsins nsta hsi. En m ekki me gum rkum halda v fram a skai felist fremur v a fordma etta athfi en stunda a? Ef etta er svona ljtt, hva eiga menn a gera? Engjast gulli hands off kvl og hugsa um eitthva anna?

Eru menn ekki arna farnir a thrpa hugsanir annarra og reyna a stjrna eim? San hvenr hafa saklausar hugsanir bor vi essar skaa anna flk? a er str munur hugsunum og gjrum. Anna skaar ekki ara en hitt getur gert a. og siferi glsta sker r um a hvort borgi sig a framkvma drauma sna og rr. Maur spyr sig einfaldlega: Myndi slkt skaa?

Stundum hafa hinir truu nota a sem rk til rttltingar essum boum trarbraga sinna a viurkenning kynlfi samkynhneigra muni lkka siferisrskuld okkar og brtt komi a v a kynlf me brnum og drum veri lka liti sjlfsagt ml. En etta er ekkert anna en hin gamalkunna rennibrautarrkvilla. a hefur sannarlega veri snt fram skaann sem hlst af v a eiga kynferislega vi fullroska einstaklinga og dr geta heldur ekki gefi upplst samykki sitt fyrir mkum. Slk mk flokkast v undir ofbeldi og hi glsta siferi mun ar me aldrei leggja blessun sna yfir essa hluti.

Kristi siferi er mgulegt siferi, enda tilokar a allt of marga ga hluti, en tekur ekki missi skasemi. Og eftir v sem siferi okkar fleygir fram fjarlgjumst vi hinn kristilega standard eins og hann er dreginn upp trarritinu. a er ekki kristinni kirkju a akka a rlahald hefur veri afnumi vestrnum lndum. Hefi siferi okkar ekki n a sprengja af sr bo og bnn Biblunnar vrum vi enn pikkfst mialdahugsunarhtti, hldum rla og tskfuum samkynhneigum. Konur ttu lka ansi erfitt uppdrttar.

etta snst um skaa annarra. Og siferisboskapur ntmans er einfaldur - ekki valda honum. Ea me orum Bastans bjarfgeta:

Engum stir ara svkja,
alla sma stunda ber.
Annars geta menn bara lifa og leiki sr.

Birgir Baldursson 10.02.2006
Flokka undir: ( Siferi og tr )

Vibrg


Blublu - 10/02/06 14:33 #

Mig langar ekki til ess a hljma eins og einhver draningur, en mig langar bara a spyrja... hvernig viti i a dr geti ekki gefi upplst samykki sitt fyrir mkum? etta er tab umra og erfitt a fra snnur annan veginn ea hinn, en kannski tti maur a spyrja essarar spurningar...


frelsarinn@vantru.is (melimur Vantr) - 10/02/06 14:42 #

etta er n mjg einfalt Blublu. Vegna ess a dr geta ekki gefi upplst samykki eigum vi a lta au frii.


Matti (melimur Vantr) - 10/02/06 14:48 #

Tja, vi bum ekki eftir samykki dra ur en vi sltrum eim :-)

En vi skulum ra etta ml spjallinu


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/02/06 21:51 #

Binn a opna umru um etta hr


mofi - 11/02/06 11:33 #

Vi trleysingjar gngum t fr v a vi lifum aeins einu sinni. Og egar essu lfi okkar lkur er allt ori um seinan. Lfi er nna og um a gera a veita lngunum snum og rm trs, mean r valda ekki rum skaa. Okkur finnst ar af leiandi frnlegt a hengja sig siaboskap sem heftir okkur a njta lfisins. Og a vgast sagt vafasmum forsendum.

etta er einstaklega dapurlegur boskapur fyrir sem hafa ori undir lfinu. Mir sem missti barni sitt fr au skilabo fr ykkur a barni var aeins prtein samsetning og er nna horfi a eilfu. Dauvona sj ra barn fr au skilabo a a er ekkert srstakt og egar a deyr er a horfi a eilfu. g bara s ekkert gott eim boskap sem i eru a predika hrna strkostlega hpnum forsendum.

Siaboskapur trarbraganna notast einmitt vi slkar forsendur. annig fordmir rit kristinna manna til dmis kynlf samkynhneigra og stir flks utan hjnabands, en ekki rlahald og kvennakgun.

g get engann veginn veri sammla v a Biblan s ekki mti kvennakgun og rlahaldi, Biblan fordmir alla kgun af llum tegundum.

Tvr fullornar manneskjur sem ekki eru hjnabandi gera engum rum skaa tt r hafi mk og stir samkynhneigra fullveja einstaklinga eru auvita hi besta ml.

a er ekki allt Biblunni annig a a sem er banna snr a skasemi annara heldur er sumt banna vegna ess a a er r sjlfum skalegt. trir v augljslega ekki a samkynhneigir valda sjlfum sr ekki skaa en a er a sem Biblan kennir og g er henni sammla.

Sama gildir um sjlfsfrun sem einnig er fordmd sama trarriti

g veit ekki til ess a etta s rtt...

einnig er fordmd sama trarriti og a girnast eiginkonu nunga sns (ekkert er tala um a girnast nungann sjlfan)

essu boori Biblunnar er veri a glma vi rt illskunnar, lngunin a sem tt ekki. essi lngun getur eyilagt itt lf og getur ori a raunverum agerum eins og framhjhald ea jfna og eyilagt ar me enn meira t fr sr. a vill svo til a sumar langanir eru best grafnar og gleymdar.

a er ekki kristinni kirkju a akka a rlahald hefur veri afnumi vestrnum lndum. Hefi siferi okkar ekki n a sprengja af sr bo og bnn Biblunnar vrum vi enn pikkfst mialdahugsunarhtti, hldum rla og tskfuum samkynhneigum. Konur ttu lka ansi erfitt uppdrttar.

Held ttir a kynna r betur sgu rlahalds, hverjir brust mest mti v og hva Biblan hafi um a a segja. Hr er t.d. vers ar sem eir sem stunda rlahald eru taldir me moringjum:

1. Tmteusarbrf 1 9 We also know that law[a] is made not for the righteous but for lawbreakers and rebels, the ungodly and sinful, the unholy and irreligious; for those who kill their fathers or mothers, for murderers, 10 for adulterers and perverts, for slave traders and liars and perjurersand for whatever else is contrary to the sound doctrine

a er miklu lklegra a hugmyndafri runarhugmyndarinnar gaf rlahaldi byr undir ba vngi me eirri hugmynd a rlar ea svartir vru minna rari en arir hvtir menn, raun bara millistig milli manna og apa.

Ef einhver hefur huga a vita meira um rlahaldi fr kristilegu sjnarhorni: Racism Questions and Answers


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/02/06 13:23 #

etta er einstaklega dapurlegur boskapur fyrir sem hafa ori undir lfinu. Mir sem missti barni sitt fr au skilabo fr ykkur a barni var aeins prtein samsetning og er nna horfi a eilfu.

Flk getur alveg stt sig vi essa hluti. Og a er mun heilbrigara en lifa lygi.

g get engann veginn veri sammla v a Biblan s ekki mti kvennakgun og rlahaldi, Biblan fordmir alla kgun af llum tegundum.

Lestu Pl postula um hlutverk kynjanna, maurinn er hfu konunnar og allt a. g hef s prgrmm mega ar sem etta er rtt og konur undirgangast a vera auveipir jnar (rlar) eiginmanna sinna af v a um slkt er mlt fyrir Biblunni. Biblan elur svona hugmyndum.

Svo eiga konur lka a egja samkomum. Er a ekki kgun? Og ekki fordmdi Jess rlahald, en mlti aeins fyrir um hvaa mefer s jflagshpur skyldi hljta.

g get engann veginn veri sammla v a Biblan s ekki mti kvennakgun og rlahaldi, Biblan fordmir alla kgun af llum tegundum.

etta eru murlegir fordmar, mofi. Rkstyddu n essa fullyringu na a samkynhneigir valdi sjlfum sr skaa me kynlfi snu.

Sama gildir um sjlfsfrun sem einnig er fordmd sama trarriti

g veit ekki til ess a etta s rtt...

Hva me sguna um nan? Ritendur Biblunnar eru skaplega uppteknir af v hvert si manna fer, hvort a frjgvi konur ea ekki. Kynlf ngjunanr vegna er fordmt essu riti og sjlfsfrun er synd, enda spillist si manns jru. essa fornu ranghugmyndir manna fra enn skaleg gildi, t.d. hj kalskum, ar sem getnaarvarnir eru bannaar og ar me r varnir sem dregi geta r tbreislu kynsjkdma bor vi eyni. Every sperm is sacred.

essu boori Biblunnar er veri a glma vi rt illskunnar, lngunin a sem tt ekki.

Er a rt illskunnar? etta er bara kjafti, mofi, skalegur rur eirra sem vluu ig undir etta hugmyndakerfi sem ert a verja.


Kri Rafn Karlsson - 11/02/06 15:12 #

"etta er einstaklega dapurlegur boskapur fyrir sem hafa ori undir lfinu. Mir sem missti barni sitt fr au skilabo fr ykkur a barni var aeins prtein samsetning og er nna horfi a eilfu. Dauvona sj ra barn fr au skilabo a a er ekkert srstakt og egar a deyr er a horfi a eilfu. g bara s ekkert gott eim boskap sem i eru a predika hrna strkostlega hpnum forsendum."

etta er ekki spurning um boskap, etta er bara spurning um hvernig hlutirnir eru. a getur tt sktt, en annig er a bara, ir ekkert a lifa einhverri sjlfsblekkingu bara af v maur btt... Alla vega myndi g ekki vilja a...


mofi - 11/02/06 16:28 #

Flk getur alveg stt sig vi essa hluti. Og a er mun heilbrigara en lifa lygi.

Prfau a predika etta vi a flk sem glmir vi svona; a mnu mati eru i a boa grimmar vibjslegar lygar og tilgangurinn er mr algjrlega hulinn.

Lestu Pl postula um hlutverk kynjanna, maurinn er hfu konunnar og allt a. g hef s prgrmm mega ar sem etta er rtt og konur undirgangast a vera auveipir jnar (rlar) eiginmanna sinna af v a um slkt er mlt fyrir Biblunni. Biblan elur svona hugmyndum.

Tel a ig vantar aeins meiri dpt hva Biblan hefur um etta mlefna a segja, getur t.d. byrja v a skoa etta hrna

etta eru murlegir fordmar, mofi. Rkstyddu n essa fullyringu na a samkynhneigir valdi sjlfum sr skaa me kynlfi snu.

etta er mn tr, eir sem tra Biblunni eir muna vilja fylgja essu, trandi a etta er r fr Gui eim til heilla. eir sem tra essu ekki, ttu ekki a lta a fara taugarnar sr.

Hva me sguna um nan? Ritendur Biblunnar eru skaplega uppteknir af v hvert si manna fer, hvort a frjgvi konur ea ekki. Kynlf ngjunanr vegna er fordmt essu riti og sjlfsfrun er synd, enda spillist si manns jru.

Sagan af nan gefur sm sn konur og Bibluna, a sem hann geri sem var rangt var a neita konu sinni um si svo hn gat ekki tt brn eins og hn skai eftir. a var a sem hann geri rangt, ekki sjlfsfrunin sem slk.

essa fornu ranghugmyndir manna fra enn skaleg gildi, t.d. hj kalskum, ar sem getnaarvarnir eru bannaar og ar me r varnir sem dregi geta r tbreislu kynsjkdma bor vi eyni. Every sperm is sacred.

arna er veri a misnota Bibluna af annarlegum stum. Ef menn aftur mti fru eftir boori Biblunnar um a drgja ekki hr vri eyni ekki lengur til.

Er a rt illskunnar? etta er bara kjafti, mofi, skalegur rur eirra sem vluu ig undir etta hugmyndakerfi sem ert a verja.

g skil ekki alveg hvernig getur sagt etta... Hverjum er a gott a langa a sem hann ekki? etta er stan fyrir strum, morum, jfnai og svo framvegis og framvegis. Undarlegt hsta mta a gagnrna etta boor Biblunnar.

etta er ekki spurning um boskap, etta er bara spurning um hvernig hlutirnir eru. a getur tt sktt, en annig er a bara, ir ekkert a lifa einhverri sjlfsblekkingu bara af v maur btt... Alla vega myndi g ekki vilja a...

a er n tr a hlutirnir eru svona, ekki einhver heilg stareynd. a er glpsamleg grimmd a reyna a rna flki annig astu eirri von um betra lf einhvern tmann, a etta muni allt enda vel a lokum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/02/06 17:14 #

etta er srstaklega hugaver umra. Hr stillum vi upp siferinu glsta gagnvart reglusiferi sem fylgt er gagnrnislausan htt af v a menn tra v ekki a essi bo geti veri fr mnnum komin og veri upprunnin samflagi sem stendur okkar eigin langt a baki.

Prfau a predika etta vi a flk sem glmir vi svona; a mnu mati eru i a boa grimmar vibjslegar lygar og tilgangurinn er mr algjrlega hulinn.

a er ekkert vibjslegt ea grimmt vi a flk stti sig vi a mguleikinn eftirlfi s nnast enginn. Aftur mti mtti flokka a undir grfan vibj og grimmd af verstu sort a hra menn til fylgilags vi tiltekinn uppspuna me v a ala tta vi steikingu til eilfarnns. a er itt hugmyndakerfi, ekki mitt, sem inniheldur allan nturleikann.

Tel a ig vantar aeins meiri dpt hva Biblan hefur um etta mlefna a segja...

Dpt? Vantar ig ekki bara sjlfan dpt a geta horft ennan texta gagnrnum augum og komi annig auga a hann er r llum takti vi ntmasiferi?

etta er mn tr, eir sem tra Biblunni eir muna vilja fylgja essu, trandi a etta er r fr Gui eim til heilla.

Tr n, j. Gagnrnislaus hlni vi bkstaf. Einstrengingshttur og viljaleysi til a skoa a krtskt hvort tiltekinn texti geti hugsanlega tt sr arar rtur og uppruna en r munni einhvers almttis. Mevitu skn fvisku, mofi.

eir sem tra essu ekki, ttu ekki a lta a fara taugarnar sr.

a fer ekki taugarnar mer per se a eitthvert flk ti b tri essu. g vorkenni bara v flki a hafa skemmst svona miki andlega vi a a hafa ori frnarlmb bounar sku.

a sem fer taugarnar mr er essi boun. Hn er a mnu mati skaleg og ert lifandi dmi um ann skaa sem boun ranghugmynda hefur fr me sr. ID-lii Bandarkjunum sem bi er a koma v til leiar a bulli r Biblunni er kennt sem vsindi er dmi um ennan skaa. Mitt glsta sifei hljar upp a reyna me llum tiltkum rum a verja samflag mitt fyrir skasemishrifum trarinnar. Bartta mn og flaga minna er enn sm snium, en vi munum stugt skja okkur veri.

Sagan af nan gefur sm sn konur og Bibluna, a sem hann geri sem var rangt var a neita konu sinni um si svo hn gat ekki tt brn eins og hn skai eftir. a var a sem hann geri rangt, ekki sjlfsfrunin sem slk.

a m vel vera satt og rtt, en engu a sur hefur essi frsgn ori til ess a valda samflaginu skaa, eins og g benti hr a ofan, skaa sem sr rtur v a menn nlgast ennan texta ekki me gagnrnu hugarfari, heldur gera hann skilyrislaust torteti yfir huga snum. kallar agerir kalskunar misnotkun Biblunnar annarlegum tilgangi, en fattar ekki a n eign trarbrg gera nkvmlega a sama. Skainn liggur skorti gagnrninni hugsun.

g skil ekki alveg hvernig getur sagt etta... Hverjum er a gott a langa a sem hann ekki?

a er hverjum manni frjlst a hugsa r hugsanir sem honum snist. A tefla fram torteti sem bannar kvenar hugsanir og hnta svo aftan a htunum um helvtisvist er skalegt og ljtt athfi.


mofi - 11/02/06 19:49 #

a er ekkert vibjslegt ea grimmt vi a flk stti sig vi a mguleikinn eftirlfi s nnast enginn. Aftur mti mtti flokka a undir grfan vibj og grimmd af verstu sort a hra menn til fylgilags vi tiltekinn uppspuna me v a ala tta vi steikingu til eilfarnns. a er itt hugmyndakerfi, ekki mitt, sem inniheldur allan nturleikann.

Mli er a veist ekki, getur ekki einu sinni frilega s vita, hvort a er eftirlf ea ekki. ess vegna er grimmd af verstu sort a leggja tma og peninga til a taka burt von af flki. San dirfistu a stilla v upp eins og einhverju sem er rkrtt og a vitir eitthva afhverju etta er rtt ea rangt, arna snir trlegann heiarleika og skiljanlega illsku. Mitt hugmyndakerfi segir a allir geta last eilft lf, eina sem eir urfi a gera er a bija um a. Mitt hugmyndakerfi bur upp von, itt hugmyndakerfi bur ekki upp neitt.

Dpt? Vantar ig ekki bara sjlfan dpt a geta horft ennan texta gagnrnum augum og komi annig auga a hann er r llum takti vi ntmasiferi?

Nei, ig vantar heildarskilning v sem Biblan kennir annig a getir skili ennan texta. Hvar jrinni njta konur san mesta jafnrttis heiminum og hvar byrjai essi bartta?

Tr n, j. Gagnrnislaus hlni vi bkstaf. Einstrengingshttur og viljaleysi til a skoa a krtskt hvort tiltekinn texti geti hugsanlega tt sr arar rtur og uppruna en r munni einhvers almttis. Mevitu skn fvisku, mofi.

egar Biblan hefur reynst sannsgul eim atrium sem g hef geta reynt hana hef g vali a tra henni eim atrium sem g get ekki reynt hana. getur svo sem reynt etta fyrir mig og sagt mr eftir tu tuttugu r hvernig r reyndist a vera hommi en g tla a lta a vera, hvort sem a er skn fvisku ea ekki.

a fer ekki taugarnar mer per se a eitthvert flk ti b tri essu. g vorkenni bara v flki a hafa skemmst svona miki andlega vi a a hafa ori frnarlmb bounar sku.

Hugsau n sm, hva hefur r veri boa alla na fi? Hva var r boa af foreldrum, hva var r kennt sklanum og hvaa skoun llu essu hfu vinir nir? a vera allir fyrir hrifum einhvers sku, a sem virkilega er skalegt er a vera fyrir hrifum frra hugmynda, eitthva sem g er fullviss um a ert frnarlamb af.

a sem fer taugarnar mr er essi boun. Hn er a mnu mati skaleg og ert lifandi dmi um ann skaa sem boun ranghugmynda hefur fr me sr. ID-lii Bandarkjunum sem bi er a koma v til leiar a bulli r Biblunni er kennt sem vsindi er dmi um ennan skaa. Mitt glsta sifei hljar upp a reyna me llum tiltkum rum a verja samflag mitt fyrir skasemishrifum trarinnar. Bartta mn og flaga minna er enn sm snium, en vi munum stugt skja okkur veri.

Skasemin kristallast essum orum num, n tr er svo veik og svo brenglu a arft a vernda hana me lygum. Frekar sorgleg staa fyrir tr sem setur sig upp sem skynsemistr. Engin sem tilheyrir ID hreyfingunni og enginn sem g veit um sem tilheyrir skpunarsinnum er a berjast fyrir v a a sem Biblan segir um uppruna er kennt sklum. Eina sem eir berjast fyrir er a runarhugmyndin er kennd gagnrninn htt, bent a sem styur hana og au vandaml sem hn stendur frammi fyrir. Gagnrnin hugsun og frjls skoanna skipti eru aftur mti eitthva sem a runarsinnar eru ekki mjg hrifnir af.

a m vel vera satt og rtt, en engu a sur hefur essi frsgn ori til ess a valda samflaginu skaa, eins og g benti hr a ofan, skaa sem sr rtur v a menn nlgast ennan texta ekki me gagnrnu hugarfari, heldur gera hann skilyrislaust torteti yfir huga snum. kallar agerir kalskunar misnotkun Biblunnar annarlegum tilgangi, en fattar ekki a n eign trarbrg gera nkvmlega a sama. Skainn liggur skorti gagnrninni hugsun.

a er hgt a misnota allt ef viljinn er fyrir hendi. Hva er a san sem tt vi me a mn trarbrg eru a gera hi sama?

a er hverjum manni frjlst a hugsa r hugsanir sem honum snist. A tefla fram torteti sem bannar kvenar hugsanir og hnta svo aftan a htunum um helvtisvist er skalegt og ljtt athfi.

Illar hugsanir enda oftar en ekki gjrum. augum Gus er s sem vill gjra illt, illur hjarta snu. A san hta eim er illvirki fremja vondum rlgum er bara elilegt og anna glpsamlegt. Er ekki einhver tilgangur me okkar lgum dag? Er ekki einhver tilgangur me v a eir sem fremja mor er hta refsingu, ea a eir sem nauga og stela veri refsa?


Bragi - 11/02/06 20:39 #

Hvar jrinni njta konur san mesta jafnrttis heiminum og hvar byrjai essi bartta?

tli konur njti ekki mests jafnrttis Svj ea einhverju Norurlandanna, sem ykja almennt lti tru. Jafnrtti er hins vegar skemmra komi biblubelti Bandarkjanna og rum sannkristnum svum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/02/06 20:39 #

Mli er a veist ekki, getur ekki einu sinni frilega s vita, hvort a er eftirlf ea ekki. ess vegna er grimmd af verstu sort a leggja tma og peninga til a taka burt von af flki.

Mli er a getur ekki heldur vita, frilega ea ruvsi, hvort eftirlf s stareynd ea ekki. trarbrgum heimsins eru fjlmargar hugmyndir um etta kreiki og fullkomlega byrgarlaust hj r a halda lofti jafn nturlegum hugmyndum um etta eftirlf og trarbrgin n boa. S sem ekki trir eftirlf arf varla a ttast hva um hann verur eftir dauann, fyrir n utan a a flestir trleysingjar sem g ekki kra sig barasta ekkert um a hafa mevitund til eilfar. Sjlfum ykir mr a hrileg tilhugsun.

San dirfistu a stilla v upp eins og einhverju sem er rkrtt og a vitir eitthva afhverju etta er rtt ea rangt, arna snir trlegann heiarleika og skiljanlega illsku.

Er tr n eftirlf rkrtt? Skoum aeins hva er rkrtt essu samhengi: Hugarstarfi er klrlega afrakstur heilastarfsins og v etta hr a llum lkindum vi: Enginn heili - enginn hugur. a hnga a essu ll rk og fullyringar um anna eru allar samana raki fimbulfamb t lofti.

Mitt hugmyndakerfi segir a allir geta last eilft lf, eina sem eir urfi a gera er a bija um a. Mitt hugmyndakerfi bur upp von, itt hugmyndakerfi bur ekki upp neitt.

itt hugmyndakerfi frir engin rk fyrir essum fullyringum. itt hugmyndakerfi bur upp tta og terror, mitt bur upp hvatningu a menn reyni a njta lfsins mean a varir.

Nei, ig vantar heildarskilning v sem Biblan kennir annig a getir skili ennan texta. Hvar jrinni njta konur san mesta jafnrttis heiminum og hvar byrjai essi bartta?

Gmlu skilningsleysisrkin. Mjg gilegt a segja bara skilur etta ekki, sta ess a reyna sjlfur a skilja a sem g er a benda . bendingar mnar eru fullkomlega gildar og ttir fremur a sna ann heiarleika a taka r til athugunar sta ess a vsa eim fyrirfram bug me essari gilegu rkvillu.

g skil eli Biblutextans gtlega, takk fyrir, og sennilega nokku betur en , ar sem g get meti hann vitrnum forsendum. ert aftur mti fastur hlni vi bkstafinn og tt ar me ekki gott me a skoa mlin skynsamlegu ljsi. Og mundu a Biblan segir hrin ekki mr sem rk, enda lt g hana ekki sem nokkurt tortet. Hvernig fyndist r ef rkum num vri svara me Kraninn segir...?

mofi, skrif n hrna sanna ml mitt. a glsta siferi sem g hef teki upp arma mna stendur rlslund inni langtum framar og eftir a reynast okkur haldbetra tl til a koma frisamlegra samflagi. Engin hugski ess sem telur sig syndara. Engin angist ess sem m ekki hugsa tilteknar hugsanir fyrir alvitri lggu sem les hugi manna.

Illar hugsanir enda oftar en ekki gjrum.

Kannski hj hinum kristnu j, enda eiga eir s gtis sstem irunar og fyrirgefningar. g aftur mti leyfi mr ekki slkan muna, enda fylgir frelsi mnu byrg sem g get ekki varpa sem frnargjf altari.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/02/06 21:23 #

Skasemin kristallast essum orum num, n tr er svo veik og svo brenglu a arft a vernda hana me lygum.

Tr mn er ekki veik, hn er dau. ;)

Engin sem tilheyrir ID hreyfingunni og enginn sem g veit um sem tilheyrir skpunarsinnum er a berjast fyrir v a a sem Biblan segir um uppruna er kennt sklum.

ttir a heyra mlflutning skpunarsinnanna sem knu gegn ID kjafti sklakerfinu Marietta, Georgia. Hann geturu s og heyrt Penn & Tellerttinum Bullshit! - Creationism. essi stahfing n er v miur sklkaskjl. g skal taka dmi:

Russel Brock, einn af aalbarttumnnunum sklarinu fyrir kennslu ID segir:

I beleve the earth, as it is now, as we see it basically now, is about six thousund years old, based on the biblical account.

Og samkvmt ttinum er eftirfarandi a sem hann vill a veri kennt sklunum sem um vsindi vri a ra:

From the Genesis-account of the Bible: After the sixth day, God looked at all that he had made, and he said it was very good, and he was finished and he rested on the seventh day.

Og fleiri rk fr saman manni, sem segir a ar til runarkenningin veri stafest sem stareynd veri a kenna skpunarsgu Biblunnar lka:

The Bible has been recognised by anyone with any sort of any historical background as an accurate historical book.

Bottomlni er a etta eru ekki lffringar ea elisfringar sem heimta a einhverjar arar vsindakenningar en r sem kenndar eru veri hafar nmsefninu lka, heldur er etta klrlega Bibluflk, me skpunarsgu Biblunnar lofti, sem vill kenna ID til a geta troi hinum jdkristna gui inn kennslu vsindagreinum. etta flk arna Marietta segir a berum orum!

Eina sem eir berjast fyrir er a runarhugmyndin er kennd gagnrninn htt, bent a sem styur hana og au vandaml sem hn stendur frammi fyrir.

Eins og g var a enda vi a sna fram , er etta fyrirslttur og bull.

Gagnrnin hugsun og frjls skoanna skipti eru aftur mti eitthva sem a runarsinnar eru ekki mjg hrifnir af.

etta veistu, mofi, a er ekki satt, heldur aeins ljt og fyrirleitin adrttun. runarkenningar hafa ori til fyrir gagnrna hugsun og frjls skoanaskipti eru ein af grundvallarstoum vsindalegrar umru. Einstakir ttir runarkenningarinnar liggja stugt undir gagnrni og a fleytir henni einmitt fram til meiri nkvmni.

Allt vsindastarf gengur t gagnrna hugsun og gagnrnin skoanaskipti. Rk og sannanir skipa llu mli. a sama verur ekki sagt um trarbrg au sem ahyllist.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/02/06 21:47 #

a er hgt a misnota allt ef viljinn er fyrir hendi. Hva er a san sem tt vi me a mn trarbrg eru a gera hi sama?

Trarbrg n tlast til ess a sta ess a vi leitum svara um verldina og lfi rannsknum s ngilegt a byggja hugmyndir snar kennivaldi ritningartexta aftan r forneskju. etta er forheimskandi vihorf sem skaar samflagi, vi hinir biblulegu textar eru klrlega silausir mrgu tilliti, auk ess a gefa ranga mynd af heiminum.


danskurinn - 11/02/06 22:17 #

"Hugarstarfi er klrlega afrakstur heilastarfsins og v etta hr a llum lkindum vi: Enginn heili - enginn hugur."

etta er a sjlfsgu alveg rtt. En maurinn er n einu sinni annig gerur a hann fylgist sjlfur me snum eigin hugsunum. Hann er bi framkvmdasamur og horfandi snu eigin lfi. Maurinn er v ekki eingngu a sem hann hugsar heldur miklu fremur hva honum finnst um hugsanir snar. Hver sem er getur reynt etta sjlfum sr. S sem ltur alfari stjrnast af hugsunum snum er raun stjrnlaus og jafnvel geveikur. Hin lifandi vera er klrlega s sem er bak vi hugsanirnar, kyrrstaan sem mettar hreyfinguna.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 12/02/06 04:46 #

a getur vel veri Danskurinn. g hef oft upplifa mig annig. En a er hgt a lta etta pra efnishyggjulegan htt. Heilinn er str lfrn tlva sem rmmar mrg forrit sem sj um mismunandi hluti. er alveg eins hgt a lta kyrrstu- og midepillskenndina sem en anna forrit innan margra annarra, en ekki sem einhverjum efnislegum anda.


mofi - 12/02/06 14:43 #

Tr mn er ekki veik, hn er dau. ;)

A mnu mati er n tr miklu meiri en mn, nema bara hn er ara hluti, aalega hina Darwinisku afer. Af einhverjum stum sru ekki fyrir r a tra v a kolvetni, nitur, vetni og fleiri efni gtu bi til lfveru s tr. Ekki trnaur en tr eitthva sem getur ekki sanna.

ttir a heyra mlflutning skpunarsinnanna sem knu gegn ID kjafti sklakerfinu Marietta, Georgia. Hann geturu s og heyrt Penn & Tellerttinum Bullshit! - Creationism. essi stahfing n er v miur sklkaskjl. g skal taka dmi:

ar sem a mrg hundru miljnir manna Bandarkjunum tra a jrin er yngri en 10.000 r og tra skpun er auvita ekki undarlegt a einhverjir munu reyna svona. etta er samt ekki afstaa ID hreyfingarinnar ea ICR og AiG sem eru strstu samtkin essu.

Og fleiri rk fr saman manni, sem segir a ar til runarkenningin veri stafest sem stareynd veri a kenna skpunarsgu Biblunnar lka:

a er nttrulega hugsunarvilla a kenna eitthva sem er mjg umdeilt, a kenna ara skounina sem stareynd. Srstaklega egar a er ekki einu sinni frilegur mguleiki a kalla run stareynd tt hn vri rtta tskringin; sem hn auvita er ekki.

Bottomlni er a etta eru ekki lffringar ea elisfringar sem heimta a einhverjar arar vsindakenningar en r sem kenndar eru veri hafar nmsefninu lka, heldur er etta klrlega Bibluflk, me skpunarsgu Biblunnar lofti, sem vill kenna ID til a geta troi hinum jdkristna gui inn kennslu vsindagreinum. etta flk arna Marietta segir a berum orum!

Hrna ertu bara me ffris rurs taktk, er enginn sns a sna heiarleika tt svo sem hafir enga stu til ess?

etta veistu, mofi, a er ekki satt, heldur aeins ljt og fyrirleitin adrttun. runarkenningar hafa ori til fyrir gagnrna hugsun og frjls skoanaskipti eru ein af grundvallarstoum vsindalegrar umru. Einstakir ttir runarkenningarinnar liggja stugt undir gagnrni og a fleytir henni einmitt fram til meiri nkvmni.
Allt vsindastarf gengur t gagnrna hugsun og gagnrnin skoanaskipti. Rk og sannanir skipa llu mli. a sama verur ekki sagt um trarbrg au sem ahyllist.

Vsindastarf j, run er ekki vsindi!

Og er etta stan fyrir v a a mtti ekki leyfa mia einni bk sem st sirka etta: "runarhugmyndin er aeins hugmynd um hvernig lfi eins og a er dag var til en ekki stareynd. etta efni tti a skoa me gagnrnu hugarfari."? Nei, stareyndin er s a a m ekki gagnrna Darwin kennslustofum, jafnvel Bandarkjunum m a ekki jafnvel tt a minni hluti jarinnar trir a runarhugmyndin er rtt.
Trarbrg n tlast til ess a sta ess a vi leitum svara um verldina og lfi rannsknum s ngilegt a byggja hugmyndir snar kennivaldi ritningartexta aftan r forneskju. etta er forheimskandi vihorf sem skaar samflagi, vi hinir biblulegu textar eru klrlega silausir mrgu tilliti, auk ess a gefa ranga mynd af heiminum.

Fleiri lygar, frbrt. eir sem lgu grunninn a ntmavsindum voru kristnir menn sem tru skpun. eir litu a a rannsaka heiminn kringum sig vri a vita meira um Gu. A tra skpun gti aeins haft r afleiingar a vikomandi vill vita meira og skilja betur heiminn kringum sig.

Michael Faraday Speculations? I have none. I am resting on certainties. 'I know whom I have believed and am persuaded that He is able to keep that which I have committed unto Him against that day.'" "A Christian finds his guide in the Word of God, and commits the keeping of his soul into the hands of God. He looks for no assurance beyond what the Word can give him, and if his mind is troubled by the cares and fears which assail him, he can go nowhere but in prayer to the throne of grace and to Scripture

Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 12/02/06 17:26 #

Af einhverjum stum sru ekki fyrir r a tra v a kolvetni, nitur, vetni og fleiri efni gtu bi til lfveru s tr.

Nei, a arf ekki tr arna. etta er gtlega rkstutt, en neitar bara a koma auga a. Ertu t.d. binn a lesa The Blind Watchmaker, sem vi erum bnir a hvetja ig til mnuum saman?

egar menn kjsa a ahyllast eitthva sem engin rk eru fyrir er um tr a ra. Og a er akkrat ekki a sem g geri.

etta er samt ekki afstaa ID hreyfingarinnar ea ICR og AiG sem eru strstu samtkin essu.

Komm on mofi, ID hreyfingin er samansett af flki sem vill troa Biblunni inn vsindakennslu, en reynir a hjpa og dulba trarrur sinn sem vsindi, me v a nota vsindaleg hugtk og taka or vsindamanna t r samhengi snu. En a sr hver heilvita maur hva essu flki gengur til og a etta eru ekki vsindi fyrir fimm aura, heldur afer til a troa hinum jdkristna gui Abrahams inn sklakerfi.

Srstaklega egar a er ekki einu sinni frilegur mguleiki a kalla run stareynd tt hn vri rtta tskringin;

Hva skpunum ttu vi? Ef run er rtta skringin er hn auvita stareynd (sem hn er). Ertu a segja a a jafvel tt tkist a sna r fram run me svo afgerandi htti a gtir ekki anna en fallist hana, tlaru samt a verskallast vi henni? Hvers konar hugsanagangur er etta?

g held ttir bara a reynda a stta ig vi stareynd a trarbrgin sem ahyllist eru ttal kjafti. Fyrr ertu ekki fr um a meta gildi vsindakenninga bor vi runarkenninguna, trarkjafti villir r sn.

Hrna ertu bara me ffris rurs taktk, er enginn sns a sna heiarleika tt svo sem hafir enga stu til ess?

Hvar nkvmlega liggur heiarleiki minn? etta er bara gamla reytta trmannataktkin a saka ann sem sakar ig um eitthva ( essu tilviki heiarleika) bara um a sama. Lrus Pll sakar mig um morfsstla og um heiarleika. Rkstyddu ml itt, en dragu etta til baka ella.

"runarhugmyndin er aeins hugmynd um hvernig lfi eins og a er dag var til en ekki stareynd. etta efni tti a skoa me gagnrnu hugarfari."?

runarkenningin er ekki aeins hugmynd heldur vel rkstudd vsindakenning. Skpunartilgtan er hins vegar aeins hugmynd og hefur ekki nokkra vsindalega undirbyggingu. etta er rkstuddur tilbningur trarnttara. Vri ekki rttara a setja slka lmmia bkurnar?

Nei, stareyndin er s a a m ekki gagnrna Darwin kennslustofum, jafnvel Bandarkjunum m a ekki jafnvel tt a minni hluti jarinnar trir a runarhugmyndin er rtt.

Lygi. Auvita m gagnrna Darwin, hvaa vitleysa er etta. En s gagnrni arf a vera vsindaleg, a er ingarlaust a sa tma allra eitthvert trarkjafti sem byggir ekki nokkrum vsindalegum, n vitrnum forsendum.

Fleiri lygar, frbrt.

Hvar? Rkstyddu.

eir sem lgu grunninn a ntmavsindum voru kristnir menn sem tru skpun.

Grunnurinn a ntmavsindum var lagur af mnnum sem oru a draga viteknar hugmyndir og kennisetningar efa. Hefi enginn ora a myndum vi enn ganga me r ranghugmyndir kollinum a jrin vri flt mija alls og himnarki vri eins og nsta h fyrir ofan. Og Djfullinn kjallaranum. ttaru ig v a himnauppstigning Jes Krists er flatjararhugmynd? Hvar er himnarki, mofi? Ef a er niurkomi einhverjum vissum sta vetrarbraut okkar, tiltekinni reikistjrnu sem ferast kringum tiltekna sl, getur himnarki mgulega veri upp llum tilvikum, heldur urfum vi stundum a benda niur, vegna ess a jrin snst um hverfis sjlfa sig.

etta er bara eitt smi um ranghugmyndir trarinnar sem menn me gagnrna hugsun og vsindalega afer a leiarljsi upprttu. En a eru reyndar til einhver nttkeis sem neita a taka etta tranlegt, rtt fyrir allar sannanirnar. Og veistu hva mr finnst lklegt a eir segi? eir segja reianlega: Slmijukenningin er aeins kenning.


Bergur - 13/02/06 00:41 #

Ekki greinin heldur vibrgin, rkran um essa grein hefur gert mig a nhilista. Algjrt tilgangsleysi, etta er eins og henda eldsptu inn svarthol og sj hvort a lsist upp, mofi er kristinn, harkristinn og rjskur eins og gengur og gerist ofan a. a enginn eftir a sannfra hann um anna og essvegna var g eiginlega hlfsvekktur a finna ekki betri rkrur um essa gtu grein en "gu er minns og hann er bestastur" mti "gu er ekki til og reyndu bara a sanna a!" Held komist varla langt v a predika hagganlegar skoanir su sem snst um a skapa vel upplstar, gagngrnar skoanir meal flks um tr og skilja rugli fr rauninni mofi.(annig skil g hana)

Mr lst betur a a lifa lfinu lifandi og deyja og rotna en a stga "upp" (kannski burt vri betra or?) og eya eilfinni me fulla vitneskju. a hljmar lka einmannalega og eftirlitsmyndavl yfirgefnu hsi.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/02/06 00:55 #

Ekki a a nhlismi s neitt slmur. Maur arf bara a taka hann upp skottinu.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 14/02/06 02:16 #

g mundi skilgreina nhilisma sem strfenglegt afeitrunarferli. ar sem eitur hindurvitnanna er a renna af manni. A vissu leiti gilegt, dimmd, tmlegt og einmanalegt ferli. En maur verur heilbrigur eftir . etta er ferli ar sem hyllingar falskra vona hverfa anga til allt er fari. En egar allt er fari er plss fyrir vxt v sem er ntt. Hulunni sveipt burt snkkt svo sjldrin dragast saman fyrstu, en slakast ar til sjnin er endurheimt a fullu.


mofi - 14/02/06 13:25 #

Nei, a arf ekki tr arna. etta er gtlega rkstutt, en neitar bara a koma auga a. Ertu t.d. binn a lesa The Blind Watchmaker, sem vi erum bnir a hvetja ig til mnuum saman?

Mn skoun er margfalt betur rkstudd en g tla samt ekki a fara blekkja mig ea ara og segja a a er ekki tr. g arf aeins a tlka stareynd eins og a upplsingarnar sem arf til a ba manneskju til eru a miklar a r myndu fylla aragra af alfriorabkum og sj a annig arf hnnu. Mn tr er a minnsta kosti samrmi vi veruleikann en g tla ekki a sna ann heiarleika a kalla hana eitthva anna en tr.

egar menn kjsa a ahyllast eitthva sem engin rk eru fyrir er um tr a ra. Og a er akkrat ekki a sem g geri.

fyrirgefur en mr finnst n rk fyrir inni tr vera heyrilega lleg. Get alveg skili afhverju einhver velur a tra essu;... nei a vsu get g ekki skili a. Passar ekki vi heilbriga skynsemi og hefur ekkert gott a bja.

Komm on mofi, ID hreyfingin er samansett af flki sem vill troa Biblunni inn vsindakennslu, en reynir a hjpa og dulba trarrur sinn sem vsindi, me v a nota vsindaleg hugtk og taka or vsindamanna t r samhengi snu. En a sr hver heilvita maur hva essu flki gengur til og a etta eru ekki vsindi fyrir fimm aura, heldur afer til a troa hinum jdkristna gui Abrahams inn sklakerfi.

ert bara anna hvort a ljga hrna a virkilega trir lygi. a eru san ekki vsindi fyrir einn einasta aur a ba til sgur hvernig eitthva raist tt a a eru engar stareyndir sem styja a, engar rannsknir og miljnum tilfella ekki einu sinni hgt a mynda sr hvernig eitthva gat rast. g er binn a benda r mrg annig dmi, hvorki n nokkur runarsinni hefur hugmynd um hvernig etta gat rast. etta er tr og sttu ig vi a.

runarkenningin er ekki aeins hugmynd heldur vel rkstudd vsindakenning. Skpunartilgtan er hins vegar aeins hugmynd og hefur ekki nokkra vsindalega undirbyggingu. etta er rkstuddur tilbningur trarnttara. Vri ekki rttara a setja slka lmmia bkurnar?

a er ekki rf v af v a runarsinnar eru of hrddir vi a einhver bendi gallana vi hugmyndir snar a a m ekki minnast neitt sem passar ekki vi runartrnna. g s mgnuustu hnnun alheiminum og ar af leiindi er rkrtt a einhver hannai hana, aftur mti tekur rkrttustu tskringuna sem ekkert styur og dirfast a afskrma vsindi me v a tengja etta tvennt saman.

Hva skpunum ttu vi? Ef run er rtta skringin er hn auvita stareynd (sem hn er). Ertu a segja a a jafvel tt tkist a sna r fram run me svo afgerandi htti a gtir ekki anna en fallist hana, tlaru samt a verskallast vi henni? Hvers konar hugsanagangur er etta?

Afv a myndaa runin gerist fyrir langa lngu eins og nnur vintri. getur ekki rannsaka fortina, aeins geti r til um hana mia vi a sem hefur hndunum dag. annig a jafnvel frilega s getur runarhugmyndin aldrei ori stareynd.

Hvar nkvmlega liggur heiarleiki minn? etta er bara gamla reytta trmannataktkin a saka ann sem sakar ig um eitthva ( essu tilviki heiarleika) bara um a sama. Lrus Pll sakar mig um morfsstla og um heiarleika. Rkstyddu ml itt, en dragu etta til baka ella.

segir a essir menn eru ekki vsindamenn, jafnvel tt a eir skipta mrg hundruum sem hafa doktors grur sem opinberlega mtmla hugmyndinni um run og styja skpun. ar af leiandi var a sem sagir heiarlegt.

Lygi. Auvita m gagnrna Darwin, hvaa vitleysa er etta. En s gagnrni arf a vera vsindaleg, a er ingarlaust a sa tma allra eitthvert trarkjafti sem byggir ekki nokkrum vsindalegum, n vitrnum forsendum.

Vsindin og stareyndirnar eru einfaldar

  1. Steingervingarnir styja ekki runarhugmyndina.
  2. Endar stkkbreytingar hafa sst ba til neitt ntt ar af leiandi er a lleg tr a halda a r hafi bi til a magnaasta sem vi vitum um alheiminum.
  3. Lkurnar v a stkkbreytingar geti bi eitthva til eru engar.
  4. Lkurnar v a lf geti kvikna eru engar og engar alvru hugmyndir eru til um hvernig etta gat gerst.
  5. ll orkan alheiminum er a minnka, ar af leiandi var einhver a ba hana til byrjun.

etta er stuttur og einfaldur listi sem allir ttu a geta skili, rkrttur og byggur v sem vi vitum um ann raunveruleika sem vi bum . a eru nokkrir runarsinnar sem vilja a vandaml hugmyndarinnar su lka kennd en g er hrddur um a i eru ekki eirra meal.

Hvar? Rkstyddu.

A eir sem hafa tr vilja ekki afla sr ekkingar, lgmarks ekking eim sem lgu grunninn a ntmavsindum segir r a etta er kolrangt. Hvernig vri a kynna sr sgu eirra og htta svona undarlegum fordmum gagnvart llum sem eru kristnir?

Grunnurinn a ntmavsindum var lagur af mnnum sem oru a draga viteknar hugmyndir og kennisetningar efa. Hefi enginn ora a myndum vi enn ganga me r ranghugmyndir kollinum a jrin vri flt mija alls og himnarki vri eins og nsta h fyrir ofan. Og Djfullinn kjallaranum. ttaru ig v a himnauppstigning Jes Krists er flatjararhugmynd? Hvar er himnarki, mofi? Ef a er niurkomi einhverjum vissum sta vetrarbraut okkar, tiltekinni reikistjrnu sem ferast kringum tiltekna sl, getur himnarki mgulega veri upp llum tilvikum, heldur urfum vi stundum a benda niur, vegna ess a jrin snst um hverfis sjlfa sig.

Og hvaa menn voru a og hva var a sem eir tru? g veit annars ekkert hvar himnarki er og er alveg sammla a himnauppstignin er flatjarar hugmynd. veist alveg muninn upp og niur og Kristur fr upp ekki niur, nokku einfalt.

etta er bara eitt smi um ranghugmyndir trarinnar sem menn me gagnrna hugsun og vsindalega afer a leiarljsi upprttu. En a eru reyndar til einhver nttkeis sem neita a taka etta tranlegt, rtt fyrir allar sannanirnar. Og veistu hva mr finnst lklegt a eir segi? eir segja reianlega: Slmijukenningin er aeins kenning.

g mun vonandi aldrei kalla runarrugli kenningu, er besta falli lleg saga. Darwin lagi jafn miki til vsindanna og Charles Dickens, .e.a.s. vintri.

a enginn eftir a sannfra hann um anna og essvegna var g eiginlega hlfsvekktur a finna ekki betri rkrur um essa gtu grein en "gu er minns og hann er bestastur" mti "gu er ekki til og reyndu bara a sanna a!"

a er svekkjandi a hafa ekki geta gert essar umrur hugaverari en varandi a enginn geti sannfrt mig um anna arf rk, ekki innantmar fullyringar.

Mr lst betur a a lifa lfinu lifandi og deyja og rotna en a stga "upp" (kannski burt vri betra or?) og eya eilfinni me fulla vitneskju. a hljmar lka einmannalega og eftirlitsmyndavl yfirgefnu hsi.

Enginn a tala um eya eilfinni ea fulla vitneskju. Frekar a tala um a lf sem ekkir nna n sjkdma, daua og jninga.

Opinberunarbkin 21 4. Og hann mun erra hvert tr af augum eirra. Og dauinn mun ekki framar til vera, hvorki harmur n vein n kvl er framar til. Hi fyrra er fari. 5. Og s, sem hstinu sat, sagi: Sj, g gjri alla hluti nja, og hann segir: Rita , v a etta eru orin tru og snnu.

Matti (melimur Vantr) - 14/02/06 13:33 #

aftur mti tekur rkrttustu tskringuna sem ekkert styur og dirfast a afskrma vsindi me v a tengja etta tvennt saman. (feitletrun mn, M)

mofi, n hafa tal Vantrarsinnar og arir, ar me tali nokkrir me menntun lffri, jafnvel framhaldsmenntun v svii, rkrtt vi ig essum vettvangi. eir hafa reynt a fra ig, vsa njustu rannsknir og oftar en g hef tlu , leirtt rangfrslur nar og annarra skpunarsinna. Samt veur hr frammi og heldur v fram a ekkert styji runarkenninguna.

g held a s a vera tmabrt a httir a koma hr vi ef etta er virkilega vihorf itt. Af hverju ttu menn a eya tma snum ig?


jogus (melimur Vantr) - 14/02/06 13:52 #

Steingervingarnir styja ekki runarhugmyndina.

Hr er nnur stareynd: Kristnir fgatrarmenn eru sammla r essu, en steingervingafringar eru sammla r. a er merkileg stareynd, og hn tti a segja r eitthva (og pls ekki svara enn og aftur me v a etta s allt eitt strt samsri).


mofi - 14/02/06 16:57 #

mofi, n hafa tal Vantrarsinnar og arir, ar me tali nokkrir me menntun lffri, jafnvel framhaldsmenntun v svii, rkrtt vi ig essum vettvangi. eir hafa reynt a fra ig, vsa njustu rannsknir og oftar en g hef tlu , leirtt rangfrslur nar og annarra skpunarsinna. Samt veur hr frammi og heldur v fram a ekkert styji runarkenninguna.

a er svo sem rtt a a er sanngjarnt af mr a segja a ekkert styji runarhugmyndina. Persnulega finnst mr ekkert styja hughumyndina um frumefni a froski og forskur a prinsi en, skal gefa ykkur a a a er hgt a tna eitthva til og nota myndunarafli af gfurlegum krafti og sj a eitthva styji etta :)

Hr er nnur stareynd: Kristnir fgatrarmenn eru sammla r essu, en steingervingafringar eru sammla r. a er merkileg stareynd, og hn tti a segja r eitthva (og pls ekki svara enn og aftur me v a etta s allt eitt strt samsri).

Nei nei, etta er ekki samsmri og heiarlegir runarsinnar detta ekki hug a halda v fram a steingervingarnir styji run frekar en skpun.

Mark Ridley Oxford, New Scientist, June, 1981, p.831 ...a lot of people just do not know what evidence the theory of evolution stands upon. They think that the main evidence is the gradual descent of one species from another in the fossil record. ...In any case, no real evolutionist, whether gradualist or punctuationist, uses the fossil record as evidence in favor of the theory of evolution as opposed to special creation.
E.J.H. Cornor, Cambridge, CONTEMPORARY BOTANICAL THOUGHT, p.61 Much evidence can be adduced in favor of the Theory of Evolution from Biology, Biogeography, and Paleontology, but I still think that to the unprejudiced the fossil record of plants is in favor of special creation.

Matti (melimur Vantr) - 14/02/06 18:12 #

Persnulega finnst mr ekkert styja hughumyndina um frumefni a froski og forskur a prinsi en, skal gefa ykkur a a a er hgt a tna eitthva til og nota myndunarafli af gfurlegum krafti og sj a eitthva styji etta :)

Ef tlar a halda ig vi ennan mlflutning, ar sem hunsar allt a sem menn hafa sett fram, treka g a eigir a halda ig annars staar.


Hjalti (melimur Vantr) - 14/02/06 18:33 #

Nei nei, etta er ekki samsmri og heiarlegir runarsinnar detta ekki hug a halda v fram a steingervingarnir styji run frekar en skpun.

mm... annarri tilvitnuninni inni stendur

Much evidence can be adduced in favor of the Theory of Evolution from ... Paleontology

San m benda a talkorigins.org er me bar essar tilvitnanir tilvitnanasafninu snu.


sgeir - 14/02/06 18:41 #

ll orkan alheiminum er a minnka, ar af leiandi var einhver a ba hana til byrjun.

etta er ekki rtt hj r, mofi. Heildarorka alheimsins er fasti, og svo a hn vri a minnka myndi ekki leia af eirri stareynd a einhver hafi bi hana til.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 14/02/06 19:51 #

Athyglisvert hvernig Mofa tekst oft a sna umrum um skyld efni a runarkenningu Darwins.


gst - 14/02/06 22:29 #

a er str munur hugsunum og gjrum. Anna skaar ekki ara en hitt getur gert a.

Munurinn er ekki alltaf eins str og hann snist. a ber a hafa a huga a hugsun er fyrsta stig hvatar og fr hvtinni er stutt a framkvma. eirri forsendu er tala vi menn rtt fyrir verslunarmannahelgi og eir benir um a hugleia hug sinn til naugana, v annig er tali a hgt s a koma veg fyrir a menn beiti eirri ofbeldisfullu og birgu hegun.

Til ess a geta fullyrt a ,,glsta siferi s betra en anna siferi, arf a sna fram a svo s. Hvernig er a hgt og hvaa grundvelli? a hefur reyndar a skini a neytendasjnarmiinu s grundvllurinn samanber; tum og drekkum og njtum lfsins mean a varir og ltum ekki tkifrin til ess r greipum ganga.

Eflaust er a kvei sileysi, gagnvart sjlfum sr og slm fyrirmynd fyrir ara, a lifa tilgangslausu meinltalfi, en a sleppa taumum v skini a njta lystisemda getur lka veri byrgarlaust og vont fordmi.

Hver einasti maur hefur frelsi til a brjta gegn eim boum og bnnum sem kristnin hamrar a svo miklu leiti sem a varar ekki vi lg, en a verur hver og ein a eiga vi sna samvisku og sannfringu, um lei og a getur veri spurning um hver hollustan af v er, og svo kann a a vera a samflagi (hvort heldur a er me rttu ea rngu) samykki ekki hegun.

Engum stir ara svkja, alla sma stunda ber. Annars geta menn bara lifa og leiki sr.

Er vikomandi nokku a leggja bann a sem hann kallar a lifa og leika sr?

Fyrri lnan er eins og skilyri sem boa er a uppfylla og a er til varnaar gegn eirri sari.


Bergur - 14/02/06 22:59 #

V hva a vri svo skrti a n loksins a skrfa loki af krukkunni okkar og uppgvtva a vi erum ruslinu, me endanlegum fjlda annara krukkna allar merktar eins: Galla.

Og svo egar vi num a sj yfir brnina ruslaftunni sjum vi endalaust margar eins ftur, fullar af glluum verldum, en mijunni er showcase. Verld undir glerhvolfi. Og skiltinu stendur "Fullkomnun"

Og vi ttum okkur v a a var ekki a a A hafi ekki bi okkur, allt, til. Heldur a a A er perfeksjnisti og vi vorum ekki ngu g. annig A byrjai nju og henti okkur rusli. Vi erum ekki sjlfkviknu, vi erum gllu tilraun sem A er bi a gleyma.

Kannski rangur staur fyrir svona plingu en var a koma essu fr mr : )

Merkilegt hversu afvegaleidd essi umra er orin, fr siferisvillum trarbraga allir mti Mofa vitsmunafjldabragaglmu, heilinn hnyklaur sta stltra vva! Athiests vs. THE FOLLOWER

Hva siferi sem snst um a hafa a ns og umburarlyndi bland vi tillitsemi eru a held g neitanlega nokku samykkjanlegar lfsreglur. Og biblan mlir ekki mti v a hafa a ns hfi, annars vera hlutirnir hvorteer ekkert ns.

g er persnulega eirri skoun a hamingjan liggji v a uppfylla grunn/frum-arfir og egar maur er mettur af lkamlegri hamingju getur maur svo fari a spyrja sig hvort a s meira?


jogus (melimur Vantr) - 15/02/06 09:07 #

Hva tli vaki fyrir mofa me essum eilfar handntu kvtum, teknar af bandarskum skpunarsum egar hann tti a vera binn a lra a r sna t r og taka r samhengi?

a er margbi a benda honum a og samt heldur hann essu rugli fram? Eru alvrunni ekki til betri vopn "barttunni"?

Hvernig er etta aftur ora? Heimskur maur byggir hs sitt sandi?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 15/02/06 13:16 #

Munurinn er ekki alltaf eins str og hann snist. a ber a hafa a huga a hugsun er fyrsta stig hvatar og fr hvtinni er stutt a framkvma.

En ar milli kemur millistykki siferi. Siferi mitt leyfir mr ekki a ika hluti sem skaa ara, en eins og g hef bent hafa kristnir menn kerfi essu, eir syndga, irast og f fyrirgefningu. Krafa trarbraga eirra flest a reyna a upprta hugsunina, en auvita er a vita vonlaus afer.

Hvort siferi er betra?


gst - 15/02/06 18:27 #

En ar milli kemur millistykki siferi. Siferi mitt leyfir mr ekki a ika hluti sem skaa ara, en eins og g hef bent hafa kristnir menn kerfi essu, eir syndga, irast og f fyrirgefningu. Krafa trarbraga eirra flest a reyna a upprta hugsunina, en auvita er a vita vonlaus afer. Hvort siferi er betra?

g treysti mr ekki til a draga flk dilka og fara a dma siferi ess, sem vont ea gott, eftir v hvort hpurinn er kristinn ea trlaus. a eru engar skrar lnur sem agreina siferi hpanna, ef maur dregur lyktunina t fr daglega farinu. Menn eru eins misjafnir og eir eru margir og fyrirmyndarflki, me fyrirmyndarsiferi, finnst eflaust bum hpunum.

en eins og g hef bent hafa kristnir menn kerfi essu, eir syndga, irast og f fyrirgefningu.

Svo eru eir hreinir og hrokafullir eftir og benda ,,syndaranna me hrum fyrirlitningarsvip. Svoleiis (einstaka? dmi) er ekki til eftirbreytni.


mofi - 17/02/06 11:33 #

etta er ekki rtt hj r, mofi. Heildarorka alheimsins er fasti, og svo a hn vri a minnka myndi ekki leia af eirri stareynd a einhver hafi bi hana til.

Orka sem er ntileg til vinnu er alltaf minnkandi.

Athyglisvert hvernig Mofa tekst oft a sna umrum um skyld efni a runarkenningu Darwins.

Takk :) ra lng fing er a skila sr. Annars tel g a nna hafi a veri Birgi a kenna.

Og vi ttum okkur v a a var ekki a a A hafi ekki bi okkur, allt, til. Heldur a a A er perfeksjnisti og vi vorum ekki ngu g. annig A byrjai nju og henti okkur rusli. Vi erum ekki sjlfkviknu, vi erum gllu tilraun sem A er bi a gleyma.

etta er frekar dapurleg sn og a mnu mati mjg rng, hvaan fru essa sn lfi og tilveruna Bergur?

Merkilegt hversu afvegaleidd essi umra er orin, fr siferisvillum trarbraga allir mti Mofa vitsmunafjldabragaglmu, heilinn hnyklaur sta stltra vva! Athiests vs. THE FOLLOWER

Bara fir kristnir sem eru til a taka tt svona umru, skil a ekki alveg, eins og etta er skemmtilegt :)

Hva tli vaki fyrir mofa me essum eilfar handntu kvtum, teknar af bandarskum skpunarsum egar hann tti a vera binn a lra a r sna t r og taka r samhengi?

Akkurat essi tilvitnun er fr einum af merkilegusta vsindamanni sgunnar og a tti llum a finnast athyglisvert hva hann hefur a segja. Ekki a a kvarar tr manns en maur tti a leggja vi hlustir og hugsa afhverju annig maur hafi sagt etta.

Hvernig er etta aftur ora? Heimskur maur byggir hs sitt sandi?
Matteusarguspjall 7 24. Hver sem heyrir essi or mn og breytir eftir eim, s er lkur hyggnum manni, er byggi hs sitt bjargi. 25. N skall steypiregn, vatni flddi, stormar blsu og buldu v hsi, en a fll eigi, v a var grundvalla bjargi. 26. En hver sem heyrir essi or mn og breytir ekki eftir eim, s er lkur heimskum manni, er byggi hs sitt sandi. 27. Steypiregn skall , vatni flddi, stormar blsu og buldu v hsi. a fll, og fall ess var miki. 28. egar Jess hafi loki essari ru, undraist mannfjldinn mjg kenningu hans, 29. v a hann kenndi eim eins og s, er vald hefur, og ekki eins og frimenn eirra.
En ar milli kemur millistykki siferi. Siferi mitt leyfir mr ekki a ika hluti sem skaa ara, en eins og g hef bent hafa kristnir menn kerfi essu, eir syndga, irast og f fyrirgefningu. Krafa trarbraga eirra flest a reyna a upprta hugsunina, en auvita er a vita vonlaus afer.

itt siferi er svona nna, hvernig verur a morgun? Hva ef morgun hentar a num hagsmunum a stela fr rum, meia einhvern ea drepa einhvern? itt siferi er byggt v sem r finnst vera rtt hverjum tma, bara af v a er breytilegt er a verra. A irast og f fyrirgefningu er lausnin sektarkennd sem dregur allt of marga niur unglyndi og jafnvel enn dpra. A hugsa gar hugsanir, a fylla hugann af gum hlutum, a lra a ykja vnt um nungann og lra a hata a sem er illt. Ekkert anna virkar betur til a koma veg fyrir vond verk.


Siggi rn (melimur Vantr) - 17/02/06 12:43 #

Mofi:

ll orkan alheiminum er a minnka, ar af leiandi var einhver a ba hana til byrjun.

Hvernig geturu fengi etta t? a er til prileg kenning um hvernig ntanleg orka var til sgu alheimsins. henni er enginn hnnuur. a er ekkert vst a essi kenning s rtta skringin en hn gildir "ar af leiandi" rksemdafrslu inni.

essi rksemdarfrlsa er eins og a segja: Alheimurinn var til, ar af leiandi var einhver a ba hann til.


mofi - 19/02/06 12:49 #

Hvernig geturu fengi etta t? a er til prileg kenning um hvernig ntanleg orka var til sgu alheimsins. henni er enginn hnnuur. a er ekkert vst a essi kenning s rtta skringin en hn gildir "ar af leiandi" rksemdafrslu inni.

g veit ekki um slka kenningu, endilega frddu mig.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/02/06 14:13 #

i, fari n me etta spjallbori, etta tengist greininni ekki nokkurn htt. Ea a sem betra er, lesi bara gamlar umrur um etta sama efni, etta er ori algert hjakk.


Siggi rn (melimur Vantr) - 19/02/06 18:22 #

Afsaki. etta er komi spjalli undir Tr og vsindi.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.