Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Er gu til? Anna svar kirkjunnar

fyrsta svari kirkjunnar fr g yfir rk , ea llu heldur skort eim, fyrir tilvist gus fermingarfrslubkinni Lf me Jes. Nna tla g a kkja rkin annarri bk sem jkirkjan hefur nota vi fermingar-frslu, Fermingarkveri eftir Sra Pl Plsson Bergrshvoli.

Sjundi kaflinn bkinni heitir einfaldlega Gu. Nsti kafli eftir heitir Maurinn og fleiri verur, sem fjallar um engla, Jess, illa anda, djfla og Satan, sem a sgn Pls eru allir stasettar rum “tilverustigum” og “lfsvddum”. Pll kveur sem sagt a sanna tilvist aalandans ur en hann fer arar verur "lfsvddunum". En ur en vi kkjum kaflann Gu er best a skoa rj ara stai bkinni ar sem Pll reynir a fra rk fyrir tilvist gus. ar sem kveri er sett upp sem spurningar og svr skulum vi mynda okkur a fermingarbarn spyrji Sra Pl:

Hva er a svo helst, sem snir okkur Gu? (bls.61)

Pll eyir meira en hlfri su a tala um hve margar stjrnurnar eru, hve str heimurinn er, hve fagurt og strbroti sland er og svo framvegis.....tla mtti a spurula fermingarbarninu vri fari a syfja egar Pll spyr a loksins og svarar spurningunum snum sjlfur:

Hver stjrnar essu llu? Hver ltur allt ganga eftir vissum lgmlum? Hver br au lgml til?

Skynsamlegt svar verur aldrei anna en Gu. (bls 62)

Ef einhverjum finnst skrti hvers vegna essi “rk” Pls eru formi spurninga, er svari einfalt: ef hann hefi ekki nota spurningaformi hefi komist upp um rkbrellu Pls. Hann er nefnilega a reyna a lauma inn rkstuddum forsendum spurningarnar.

Ef vi tkum sem dmi fyrstu spurninguna, "Hver stjrnar essu llu?", gefur hn sr a fullyringin “Einhver stjrnar essu llu” s snn, en Pll hefur ekki frt nein rk fyrir v a a s einhver sem stjrnar essu llu.

anga til a Pll ea arir kirkjunnar menn koma me rk fyrir v a “einhver stjrni heiminum”, a “einhver lti allt ganga eftir vissum lgmlum”, a “einhver bi au lgml til”, flokkast essar spurningar hans me “Ertu httur a berja eiginkonuna na?” og rum lka heimskulegum spuringum.. ur en Pll getur komi me "skynsamleg svr" verur hann fyrst a koma me skynsamlegar spurningar.

Strax eftir essu byrjar Pll a ra um samviskuna og segir “Samviskan gefur okkur oft, nokkrar, en ljsar hugmyndir um, a Gu s til.”(bls 62) Fermingarbarni spyr Pl san:

Hva er samviska?

Samviskan er s tilfinning, sem vi hfum fyrir v hva s rtt og rangt. (bls. 62)

Pll eyir san tveimur blasum a fjalla um samviskuna, en aldrei tskrir hann hvernig hn bendir til ess a gu s til. a hefi varla saka a reyna, en a er ef til vill skiljanlegt a Pll hafi ekki vilja fara nnar t etta myndaa samband sem hann sr milli samviskunnar og tilvistar gus.

Nstu rk Pls eru au a: "Skpunarverki var til af v a Gu skapai a. a bj sig ekki til sjlft." (bls. 126). essa niurstu fr hann af fullyringunni. “annig hefur allt sitt upphaf” Hvernig tilvist gus leiir af v a allt eigi sitt upphaf tskrir Pll ekki nnar. En fermingarbarni arf ekki a velta v fyrir sr v a sr strax villu essum rkum og spyr:

En hver skapai Gu?

Enginn. Hann er eilfur andi sem hefur alltaf veri til. (bls 127)

arna hefur Pli tekist af fara mtsgn vi sjlfan sig tveimur lnum! Geri arir betur. Allt hefur upphaf og gu hefur ekki upphaf. Auvita myndi Pll segja "allt hefur upphaf...nema gu" ef a vri ekki svo trlega augljst a hann vri a gera srstaka undantekningu egar kemur a guinum hans. Fyrst a gu er undantekning, hvers vegna ekki alheimurinn ea eitthva anna? a er einfaldari tskring a segja etta bara um heiminn og a gerir gu arfan.

Fermingarbarni er skiljanlega stt vi essi “rk” sra Pls og spyr hann loksins hreint t kafla sj:

Er Gu til?

J.

a kennir kirkjan okkur fr blautu barnsbeini.

En jafnvel heiingjarnir vita a Gu er til. Samt tilbija eir ekki hinn sanna og lifandi Gu, tt samviska eirra bendi eim oft hann og einnig nttran, sem Gu skapai (skpunarverki)

Hvernig stendur v? Stundum er etta vegna ess a heiingjarnir ekkja Gu of lti og stundum vegna hins, a eir vilja alls ekki tilheyra honum.” (bls 71)

lkt Lfi me Jes reynir Pll strax a koma me rk fyrir tilvist gus: “Kirkjan segir a”.

a eru nttrulega engin rk a eitthva s satt vegna ess a trflag haldi v fram, heldur rkvilla. Ef kirkjan segir a gu s til hltur hn a urfa a koma me rk fyrir eirri fullyringu en ekki benda bara a hn fullyri a.

En lkt og Lf me Jes, rst hann trleysingja me tilvitnun Slm 14, ekki essum kafla:

Hva segir Biblan um , sem halda v fram, a Gu s ekki til?

Heimskinginn segir hjarta snu: Gu er ekki til. (Slmur 14,1) (bls 128)

Fermingarbarni ltur auvita ekki sannfrast af innantmri vsun til yfirvalds og spyr:

En hvernig vitum vi a Gu er til?

Vi vitum a vegna ess a Gu hefur opinberast eim mnnum, sem hann hefur srstaklega tvali til ess a flytja mannkyninu boskap sinn. essar opinberanir getum vi lesi Biblunni. (bls 71)

Ekki ng me a kirkjan segi a gu s til, biblan segir a lka! Blessa fermingarbarni hltur nna a sj hversu yfirgnfandi rk eru fyrir tilvist gus, ekki ein, heldur tvr vsanir til yfirvalds. rija rkvillan sem Pll hefi geta frt fyrir tilvist gus vri “Presturinn segir r a gu s til!” ea kannski "Foreldrar nir segja r a gu s til!"

Stuttu seinna upplsir Pll fermingarbarni um a vi getum ekki s gu vegna ess a “hann er andi og hefur ekki jarneskan efnislkama eins og vi” (bls 72) og vi a fer barni aftur a efast og spyr Pl:

En tt Gu s venjulegast snilegur, eigum vi a vera viss um a hann s til?

Vi eigum ekki a efast, heldur a tra v, sem Biblan segir okkur um Gu. ar me rifjast a lka upp fyrir okkur, a Biblan er einmitt trarbkin okkar. (bls 72)

g held a etta svar dmi sig sjlft. Ljst er a rkin sem sra Pll Plsson kemur me eru rkleysur af verstu ger og a boskapurinn er s a efi s slmur og a vi ttum a tra biblunni og kirkjunni blindni. Kirkjan hltur lka alltaf a vera mti efanum v hn byggir tilvist sna kennisetningum sem standast ekki hreinsunareld efans, eins og einhver hefur mlt:

Heimspekin varpar fram fjlda spurninga sem ekki er unnt a svara. Trarbrgin tefla hins vegar fram svrum sem ekki m spyrja t .

riju og sustu grein minni um svr kirkjunnar vi spurningum fermingarbarna um tilvist gus mun g kkja njasta og a margra mati llegasta svar kirkjunnar.


Heimild: Sr. Pll Plsson Bergrshvoli, Fermingarkveri, Fjlvatgfa. Reykjavk 1990

Hjalti Rnar marsson 11.01.2006
Flokka undir: ( Rkin gegn gui )

Vibrg


frelsarinn (melimur Vantr) - 11/01/06 10:43 #

Hva er samviska? a eru rr virkir stair heilanum sem stra samviskunni. Psychopatar skorta yfirleitt virkni tveim stum af essum remur. Samviskan er heila okkar og ef eir stair heilanum vera fyrir skemmdum getum vi tapa samvisku. a er ekki til nein lkning fyrir t.d. Psychopata og allar meferir fangelsum hafa reynst rangurslausar. Tr Jes lknar aldrei! Eina von lkna er a framtinni veri hgt a lkna ennan galla me rgjrva sem rvar essi svi heilans. Fjldi Psychopata samflaginu er bilinu c.a. 1/200. a er ekki langt san a nothf slfriprf til a finna Psychopata voru samin. Trin hefur engin svr um samvisku okkar en a hafa vsindin. Vi vitum hvar samviskan er og hva gerist ef hana vantar.

Takk fyrir gagrein Hjalti :)


Svanur Sigurbjrnsson - 12/01/06 00:43 #

Virkilega gott yfirlit yfir ennan frnlega mlflutning fyrir tilvist Gus fermingarkveri Pls Plssonar. Merkileg vermska biblunni egar sagt er "Heimskinginn segir hjarta snu: Gu er ekki til. (Slmur 14,1) (bls 128", egar a er akkrat heimska a tra v blint a hann s til. a er engu lkara en hfundurinn hafi vita hversu mikil heimska a var a tra Gu og urfti v a sna dminu vi til a virka ngu sannfrandi. Batnandi bulli er best a blva!

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.