Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

═ hva­a heimi lifa ■eir?

═myndum okkur a­ vi­ sÚum ß fer­alagi um ═sland og me­ Ý f÷r sÚ sprenglŠr­ur jar­frŠ­ingur sem lei­ir okkur Ý allan sannleika um ■a­ sem fyrir augu ber. Ůegar eki­ er nor­ur Kaldadal bendir hann okkur ß a­ lÝta til hŠgri og segir: „Ůarna er fjalli­ Skjaldbrei­ur, sem Jˇnas orti um ß sÝnum tÝma. Ůessi dyngja var­ til Ý l÷ngu og st÷­ugu gosi fyrir tÝu ■˙sund ßrum og telst ■vÝ nokku­ ung.“

Allir Ý r˙tunni kinka kolli og vir­a fyrir sÚr fagrar ˙tlÝnur ■essarar r˙mlega ■˙sund metra hßu ■˙fu, allir nema sk÷punarsinninn Ý ÷ftustu sŠtar÷­. Hann hugsar me­ sÚr: „HvÝlÝkt kjaftŠ­i, j÷r­in er ekki nema sex ■˙sund ßra.“

╔g hef veri­ a­ velta ■vÝ fyrir mÚr hvernig sk÷punarsinnar Ý samfÚlagi okkar geti ■ola­ vi­ Ý ÷llu ■essu n˙tÝmaupplřsingastreymi sem er ß skj÷n vi­ heimsmynd ■eirra. ŮŠr forsendur sem liggja heimsmyndinni til grundvallar hjß ■eim eru lÝka me­ ■eim hŠtti a­ flest allt ■a­ sem traust mß kallast Ý ni­urst÷­um vÝsindanna er Ý ■eirra augum villurßf og bla­ur.

Jar­frŠ­in hlřtur a­ vera einn stˇr misskilningur, hafi sk÷punarsinnar rÚtt fyrir sÚr. TÝu ■˙sund ßr ■ykja ekki miki­ Ý jar­s÷gulegu tilliti og flest ■a­ berg sem vÚr st÷ndum n˙ ß er margfalt eldra, e­a svo segja okkur Ý ■a­ minnsta ■Šr rannsˇknir sem ■essi frŠ­igrein flaggar.

Og jar­frŠ­in er Ý fullu samrŠmi vi­ ni­urst÷­ur lÝffrŠ­innar sem skiptir jar­s÷gunni ni­ur Ý tÝmabil me­ flottum n÷fnum og tiltekur hva­a lÝfverur voru upp ß hverju ■eirra. J˙ra, trÝas og tertÝer, kannast sk÷punarsinnar vi­ ■essi hugt÷k? Hva­ tßkna ■au fyrir ■eim? Misskilning? En af hverju stangast ■arna ekkert ß vi­ ni­urst÷­ur jar­frŠ­innar sem rannsaka­ hefur setl÷g, ß hve l÷ngum tÝma ■au myndast og ■ar fram eftir g÷tum?

ŮrˇunarfrŠ­in geta ßgŠtlega ˙tskřrt řmis mannabein sem ekki eru alveg mannabein, heldur ˙r skyldum tegundum sem ekki ■rÝfast lengur. Neanderdalsmenn, hˇmˇ erektusar og hˇmˇ habÝlis, hva­a li­ er ■etta Ý augum sk÷punarsinna? Svik og fals eins og piltdown? E­a bara ljˇtt fˇlk og vanskapningar sem dˇu fyrir fßeinum ■˙sundum ßra? Og er ■ß erf­afrŠ­in, sem rekur erf­a■Štti okkar sem n˙ lifum saman vi­ ■etta fˇlk, gegnum sameiginlegan forf÷­ur, ■ß bara getgßtur og fßlm ˙t Ý lofti­?

MannfrŠ­in Štti ■ß lÝka a­ vera bygg­ ß rugli meira og minna. LÝka e­lis- og efnafrŠ­in me­ sinn helmingunartÝma geislavirkra efna. Sk÷punarsinnar ■urfa Ý raun a­ hafna nŠr ÷llu vÝsindastarfinu eins og ■a­ leggur sig, hreinlega a­ hafna vÝsindalegri a­fer­ sem slÝkri, fyrst ekki gengur betur a­ henda rei­ur ß heiminn en ■etta.

Hvernig Štli sÚ a­ vera sk÷punarsinni og geta ekki flett Ý gegnum Lesbˇk Moggans, Lifandi vÝsindi og jafnvel MannlÝf ßn ■ess a­ rekast ß frŠ­andi greinar ■ar sem gert er rß­ fyrir einhverju sem er fullkomlega ß skj÷n vi­ heimsmyndina? Er ■etta ekki ˇ■olandi ßstand, a­ b˙a Ý samfÚlagi sem er ß jafnmiklum villig÷tum og raun ber vitni? ╔g get vel Ýmynda­ mÚr fr˙strasjˇnina, ■vÝ daglega orga Úg innra me­ mÚr yfir einhverju hindurvitnakjaftŠ­inu sem flŠ­ir yfir mann ˙r ˙tvarpi og ÷­rum mi­lum. SÝ­ast Ý dag hristi Úg hausinn yfir konu sem sag­ist tr˙a ■vÝ a­ MarÝa mey hef­i ÷rugglega bara veri­ venjuleg stelpa sem hafi fÝflast Ý Jes˙barninu, en vŠntanlega samt veri­ gl÷­ yfir a­ hafa eignast anna­ eins barn.

Og fyrst vi­ erum farin a­ tala um a­ rugla saman go­s÷gum og sta­reyndum, eins og ■essi kona gerir, hvort haldi­ ■i­ a­ ■a­ sÚu sk÷punarsinnarnir, sem me­ gervivÝsindum sÝnum sveigja allt a­ fyrirframgefnum ni­urst÷­um Ý takt vi­ ˇskhyggju sÝna, e­a vÝsindamenn, sem leyfa nřjum ni­urst÷­um a­ mˇta heimsmynd sÝna, ■ˇtt ■Šr fari Ý bßga vi­ vi­teknar hugmyndir, sem hafa h÷ndla­ meiri sannleika um tilvist okkar og ■eirra veraldar sem vi­ hrŠrumst Ý? Er svari­ ekki augljˇst? Hva­ veldur ■vÝ a­ lÝtill hˇpur fˇlks skuli ■verskallast vi­ augljˇsum sta­reyndum til ■ess a­ geta haldi­ dau­ahaldi Ý gamlar lygas÷gur sem ˇhei­arlegasta stÚtt manna vinnur vi­ a­ ˙tbrei­a?

┴stŠ­an er tr˙. Og ÷fugt vi­ fullyr­ingar lygastÚttarinnar er tr˙in mein en ekki lausn. Sk÷punarsinnarnir eru talandi dŠmi um illa haldna tr˙arsj˙klinga og tilvist ■eirra Štti a­ vera okkur nŠgileg ßstŠ­a til a­ fordŠma prestastÚttina sem smitar ■essari ˇvŠru Ý hugi okkar allra.

Birgir Baldursson 30.12.2005
Flokka­ undir: ( VÝsindi og tr˙ )

Vi­br÷g­


Gu­mundur I. Mark˙sson - 30/12/05 18:15 #

┴gŠt grein hjß ■Úr BB. Eitt sem sk÷punarsinnar gera er a­ ■jappa hinum tr˙u­u saman, her­a ■ß Ý tr˙nni og brnyja gegn upplřsingaflŠ­inu--og ■ß einna mikilvŠgast a­ draga Ý efa Darwin, jar­l÷gin og geislakolsaldursgeiningu. DŠmi um slÝkt sk÷punarrallÝ var fyrirlestraserÝa a­ventista Ý Loftsalnum Ý Hafnarfir­i fyrir um ßri sem Úg hef skrifa­ lÝtillega um ß Kviks÷gu og GlÝmunni:

http://www.kistan.is/efni.asp?n=3487&f=15&u=94

http://www.kistan.is/efni.asp?n=4294&f=13&u=99

En ■˙ ert a­ blanda saman eplum og appelsÝnum ■egar ■˙ dregur presta ■jˇ­kirkjunnar inn Ý ■etta--hva­ sem segja mß kirkjunni til vansa er ekki hŠgt a­ saka ■jˇna hennar um a­ tala mßli sk÷punarsinna. HÚr er veri­ a­ blanda saman bandarÝskum og Ýslenskum (skandÝnavÝskum) veruleika--nokku­ sem er svart og hvÝtt ■egar kemur a­ tr˙mßlum.


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 30/12/05 18:24 #

Ůa­ sem ■˙ kemur ekkki auga ß, Gu­mundur, er s˙ sta­reynd a­ fyrstu hugmyndir sÝnar um gu­dˇm, sk÷pun heimsins, eftirlÝf, lausn og frelsun fß sk÷punarsinnarnir af v÷rum Ůjˇ­kirkjuprestanna, ■a­ eru prestarnir sem installera ■essum vÝrus Ý hausinn ß okkur ÷llum.

Ůa­ er au­vita­ ekki Štlun prestanna a­ gera ■etta fˇlk jafn fßrsj˙kt og ■a­ er or­i­, en ef ■eir hef­u sleppt ■vÝ a­ sß ■essum ranghugmyndum til a­ byrja me­ er nokku­ ÷ruggt a­ flestir myndu sleppa vi­ a­ bur­ast me­ ■essa ruglu­u heimsmynd, hvort sem ■eir tr˙a ß ID, e­a bara ■vÝ a­ Jes˙s sÚ gu­ sem dˇ ß krossinum fyrir syndir ■eirra.

Ůetta er allt saman sama ˇge­slega rugli­ og Úg gagnrřni ■ß sem vinna vi­ a­ brei­a ■a­ ˙t. Ůeir eru smitlei­in, hver svo sem sj˙kdˇmseinkennin ver­a.


Turkish - 30/12/05 18:30 #

Thetta a alveg eins vid her thott ad islenskir thjodkirkjuprestar seu ekki alveg(ekki einu sinni nalaegt thvi) jafn fanatiskir og margir adrir vitleysingar tha man eg ekki betur en ad mer hafi alltaf verid sagt, allt fra thvi ad eg var sendur i sunnudagaskola 5 ara gamall, ad gud hafi skapad heiminn. Okkar(thvi midur) opinberu prestar ganga bara ekki svo langt i ad skilgreina einhvern tima, enda er thad mun hentugra fyrir tha ad segja ekki of mikid svo ad their geti adlagad sinn "sannleika" ad hverjum adstaedum


Gu­mundur I. Mark˙sson - 30/12/05 18:42 #

Ja, ef "smitlei­in" er Ůjˇ­kirkjan er ■a­ merkilegt a­ "smiti­" einskor­ast vi­ ÷rfßa einstaklinga Ý amerÝsk Šttu­um ja­ars÷fnu­um (eins og 7undadags a­ventista sem stˇ­u fyrir ß­ur nefndu rallÝi).


DipsÝ - 30/12/05 19:23 #

┴stŠ­a ■ess a­ fˇlk er jafn o­i­ fyrir slÝkum ÷fgum eins og Gu­mundur talar hÚr um er s˙ a­ ■vÝ er haldi­ a­ fˇlki strax vi­ 6 ßra aldurinn a­ tilvera yfirnßtt˙rulegra vera sÚ sjßlfs÷g­.

Ůa­ er ■jˇ­kirkjan sem heldur ˙t ■eim ßrˇ­ri.

Birgir hefur ■vÝ rÚtt fyrir sÚr ■egar hann talar um a­ prestar hennar sÚu smitlei­in.

Ůa­ ■arf ekki a­ vera sß sem kynnir einstaklinginn fyrir hassi sem gerir vi­komandi a­ h÷ktandi dˇpista, hann hinsvegar kemur eitrinu inn Ý fˇlk og var­ar ■vÝ lei­ina a­ frekari neyslu. Hinir veiku sÝ­an falla Ý ÷fgarnar.


Gunnar - 04/01/06 00:27 #

Ůegar Úg les ■essa grein hÚr dettur mÚr Ý hug Gunnar Ý krossinum og hans tr˙ar÷fgar. Eftir a­ hafa fari­ ß samkomu hjß ■essum manni ■ß sannfŠr­ist Úg um ■a­ eins flestir menn me­ viti a­ hann er fŠ­ingarhßlfviti og ■essi ja­ars÷fnu­ur hans er ekkert anna­ en helvÝtis peningaplokk og bull. Svo er helvÝtis fßviti fordŠmandi homma og anna­ fˇlk me­ r÷kum sem ekki nokkur ma­ur me­ viti fŠr skili­. Skil ekki hva­ fj÷lmi­lar sjß vi­ ■ennan fßvita.


DipsÝ - 04/01/06 02:05 #

Gunnar mß ■ˇ eiga ■a­ a­ hann er ekkert a­ fegra bˇkina gˇ­u heldur segir bara frß ■vÝ sem ■ar stendur eins og ■a­ er. Hann er ■vÝ a­ m÷rgu leyti skßrri en margir a­rir ■ar sem hann hrŠsnar ekki til a­ auka sÝnar vinsŠldir.

Sß sem hatar Gunnar og hans bo­skap hatar Ý raun biblÝuna og hennar bo­skap.

Kristin tr˙ eins og h˙n birtist Ý biblÝunni er einfaldlega vond tr˙.

╔g hef ■a­ ßlit ß Gunnari a­ hann sÚ tr˙r sÝnum mßlsta­ og a­ hann sÚ ekki bara a­ feika eitthva­ til a­ hagnast, hann er einfaldlega tr˙a­ur ma­ur og heill Ý ■vÝ sem hann gerir.

Ůa­ er or­i­ frekar ■reytt a­ vŠla um a­ hommar sÚu fyrirlitnir af ■essum m÷nnum, Gunnari og Biskup. Ůeir eru bara menn sem tr˙a ß or­ gu­s. Ůa­ er gu­ sem fordŠmir hommana, ekki Gunnar og ekki biskup. ╔g er nokk viss um a­ ■eir fÚlagar sÚu ßgŠtis menn sem vilji ÷llum vel hvort sem menn eru hommar e­ur ei.


Gunnar - 23/01/06 16:07 #

╔g hef ekki enn■ß sÚ­ ■a­ DipsÝ a­ Gunnar Ý Krossinum vilji ÷llum m÷nnum vel. ╔g veit ekki betur en a­ fˇlk er a­ borga undir ■etta helvÝtis tr˙arstarf fyrir ■a­ eitt a­ frelsast. Er ■a­ vilji Gu­s?


Jˇn - 10/04/06 10:18 #

Er engin umrŠ­a hÚrna ,e­a er ■etta bara einhver kl˙bbur sem allir klappa hvor ÷­rum ß bakki­


Matti (me­limur Ý Vantr˙) - 10/04/06 10:56 #

, hÚr er heilmikil umrŠ­a og nei hÚr er ekki bara veri­ a­ klappa hvor ÷­rum ß baki­. Bendi annars ß spjalli­ ef ■˙ villt rŠ­a eitthva­ sem ekki tengist efni greinanna beint.

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.