Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Klippt og skori

Okkur trlausum er sfellt bori a brn a geta ekki hugsa ruvsi en klippt og skori. A allt urfi a vera mlanlegt me mlistikum og vi sum fr um a koma auga a heimurinn s margbrotnari en svo.

A sjlfsgu er ett ekkert anna en strmannsrkvilla. Sannindaleit hins trlausa felst fyrst og fremst v a leita a hinu haldbra en tiloka rugli. Og ng er af ruglinu arna ti.

etta margbrotna sem vi erum sku um a sj ekki er jafn margvslegt og allar r andlegu stefnur sem rfast. Og r greinir llum veigamiklum atrium. Njaldarflk ahyllist t.d. gudm, en ekki ann gudm sem kristnir, mslimar ea hindar halda lofti. Hvernig stendur v a augum njaldarmannsins eru sannindi essara hpa argasta rugl, ef eir eru samt sem ur opnir fyrir v sem ekki er aeins klippt og skori? Eru a ekki ngileg rk fyrir v a slkt hugarfar s ekki rtta leiin til a hndla sannindi?

egar grannt er skoa sst vel a upplsingarnar sem flk last me v a opna sig fyrir fleiru en v klippta og skorna eru aeins hugdettur. annig er karma hugdetta sem stenst ekki rk. Sama gildir um eftirlfi, alla guina og ar fram eftir gtum. S sem ahyllist slkt af v a hann er svo opinn og mttkilegur er aeins a kaupa hugdettur annarsstaar fr, eitthva sem hann hefur lesi ea heyrt um.

Nei gott flk, a eina sem dugar egar leita er hins sanna er a sigta a fr sem ekki stenst rk. A rum kosti er allt opi fyrir bulli og vitleysu, eins og sst best egar menn skoa nnur trarkerfi en sn eigin. Skeptkin felst v a skoa allt sem fullyrt er, en ahyllast ekki anna en a sem hgt er a sna fram me rkum.

Rk og sannanir eru flug tl til a vega og meta heimsmynd sna. a er drt a afgreia au sem mlitki bor vi tommustokka og volt-mla. S sem a gerir skilur ekki hverslags hld etta eru.

Birgir Baldursson 02.09.2005
Flokka undir: ( Klassk , Rkin gegn gui )

Vibrg


danskurinn - 02/09/05 22:46 #

Birgir skrifar: "Sannindaleit hins trlausa felst fyrst og fremst v a leita a hinu haldbra en tiloka rugli. "

etta eru reginmistk og mun aldrei takast. S sem notar essa afer ea nlgun hefur tali sr tr um a hann ekki sannindin. eirri stu vri augljslega arfi a leita sanninda fyrst au eru ekkt str. etta dmi er v rugl. Setningin vri rkrttari ef hn segi: Sannindaleit hins trlausa felst fyrst og fremst v a leita a hinu haldbra me v a tiloka rugli. essari stu hefur einhver tali sr tr um a rugl s ekkt str ea ekkjanleg str lkt sannindum, sem g held reyndar a greinarhfundur eigi raun vi. Svo vi erum sammla.

leitinni sinni a sannindunum er maurinn rekinn fram af sejandi forvitni. Maurinn rir vita hver hann er. Ekkert anna dr hefur essa eiginleika. Sagt er a gu hafi skapa manninn sinni mynd. a ir a maurinn ekkir gu egar maurinn ekkir sig sjlfan.

Heilinn verur upplstur me v a skynja sjlf sitt. "g" ea sjlfi er bakvi allar hugsanir og framkvmdir heilans. Heilinn sjlfur hefur enga greind ea vitsmuni. a er g sem skynja og g sem hef mevitund. Heilinn heldur vissulega a hann s g, en svo er ekki. a er g sem stjrna.

a er heilinn sem heldur fast tr sna kenningar vsinda, trarbraga og alls konar kreddur. Snn ngja og glei fst hins vegar egar heilinn er hvld. Leynt og ljst reynum vi v a f heilann til a hvla sig.

Menn og konur tna sjlfum sr hvldarlausum hugsunum. Vi lifum draumrum um fortina og framtina, n tengsla vi raunveruleikann. A lifa raunveruleikanum er a vera ar sem er hvorki fort n framt. a er svokalla himnarki. Ef vi finnum himnarki innra me okkur finnum vi himnarki hi ytra.

S sem leitar sanninda hi ytra finnur aldrei neitt nema fort og framt sem eru n tengsla vi raunveruleikann. Sannindaleit hins trlausa og hinna truu er sama leitin.


Gumundur Plsson lknir - 02/09/05 23:14 #

Nokku magnaur texti hj r danskur. Eins og svifflug, hljlaust og heiskrt. Kveja GP


r Melste - 03/09/05 01:15 #

essari stu hefur einhver tali sr tr um a rugl s ekkt str ea ekkjanleg str lkt sannindum

Endemis vla er etta. Rugl er a sem ekki er hgt a fra rk fyrir - ru nafni rkleysa. Sannindi eru raun ekki til, miki af vitneskju okkar um heiminn s svo vtk og samstur ar milli svo miklar a rkrtt s a tala ar um sannindi - a.m.k. mia vi a sjnarhorn sem vi hfum heiminn. T.d. vitum vi a 2+2 eru 4 og breytir ar litlu hvort ert a telja rafeindir, sandkorn ea plnetur - strfrin er hi eina raunverulega alheimstunguml. Ef segir a 2+2 su 5, get g hiklaust sagt a a s rugl, enda hfum vi hrekjanleg rk fyrir v a 2+2 su 4. Allt a sem ekki er hgt a fra rk fyrir, verur a teljast rugl, ea a minnsta kosti fjarstukennt - ar til hgt er a fra rk fyrir v. ar af leiir, a fyrst ekki er hgt a fra rk fyrir tilvist Gus, m vel segja a hugmyndin s rugl. egar veri er a leita a "sannindum" er alltaf best a forast a mia vi ea styjast vi eitthva sem engin rk eru fyrir, v ar me httir dmi a ganga upp. Ef byggir rannsknirnar rkleysum, verur tkoman lka rkleysa, a segir sig sjlft. Vsindin hafa smm saman last meiri vitneskju me v a byggja allar njar rannsknir hlutum sem vi ekkjum, tfr niurstum eldri rannskna. Vsindalegar uppgtvanir dag eru gerar me v a standa herum eirra sem geru vsindalegar uppgtvanir ur. n rksemdafrslu eru niurstur og fullyringar innantm or.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 03/09/05 04:28 #

S sem notar essa afer ea nlgun hefur tali sr tr um a hann ekki sannindin. eirri stu vri augljslega arfi a leita sanninda fyrst au eru ekkt str.

Fullkominn trsnningur og orhengilshttur. a er ekkert essari setningu minni sem bendir til ess a g gefi mr a sannindin su ekkt, enda felst henni a veri s a leita eirra. g s ekki hvaa gurlegi merkingarmunur geti falist a skipta en t fyrir me v a.

essari stu hefur einhver tali sr tr um a rugl s ekkt str ea ekkjanleg str lkt sannindum, sem g held reyndar a greinarhfundur eigi raun vi. Svo vi erum sammla.

essi afstaa mn er lngu komin fram, etta var einmitt a allra fyrsta sem g skrifai ennan vef.

Heilinn sjlfur hefur enga greind ea vitsmuni. a er g sem skynja og g sem hef mevitund.

Ekki veit g hva heldur a vi sum. Hefuru einhver rk fyrir v a vi sum eitthva anna en sjlf heilastarfsemin? essi vaall r er einmitt eitt af essu rugli sem engin rk eru fyrir - njaldarbull.


danskurinn - 03/09/05 10:51 #

ekkingu ea kunnttu vri kannski hgt a skipta niur eftir hvers elis hn er. Sjlfsekking er annars vegar s ekking a vita hver maur er og hins vegar s ekking sem maur hefur afla af eigin rammleik me basli snu ea ori fyrir lfshlaupi snu. Svo er til ekking sem er fengin a utan, .e. me v sem vi heyrum, lesum og skynjum utan vi okkur.

Sjlfs-ekking/reynsla r lfsins basli er t.d. slm flensa. Lknir sem hefur aldrei fengi flensu sjlfur, ekkir engu a sur ll einkenni hennar sjklingum snum, en s ekking er ekki sjlfsekking ea persnuleg reynsla. S ekking er stdering hinu utanakomandi, skynjun v sem liggur utan vi ig sjlfan. En ef hefur einhverntma fengi slma flensu ekkir einkennin eigin skinni og verur kannski hissa egar au birtast me allt rum htti en ttir von . etta gildir um alla reynslu. a sem hefur ekki reynt eigin skinni er ekki sjlfsekking. A mila eirri ekkingu milli einstaklinga er h augljsum erfileikum.

Svo er til sjlfsekking sem byggir ekki persnulegri reynslu eirrar heilastarfsemi sem einblnir verldina eins og hn birtist okkur nverandi fort og framt. a er s ekking a vita hva maur er og hver maur er.

Mig minnir a Plato hafi lst vandanum vi a koma essari ekkingu til skila dmisgu um jflokk sem lifir helli ar sem er eldur miju glfi. Flki ar situr vi eldinn og horfir vbrerandi skuggamyndir snar veggjum hellisins. Einstaka sinnum rfar einhver r hpnum t r hellinum og sr ljsi og verldina ar fyrir utan. Mjg erfitt og jafnvel httulegt er fyrir ennan einstakling a tskra fyrir hpnum hva hann hefur s ea upplifa.


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 03/09/05 11:43 #

Og egar hellisbinn kemur aftur til a tskra fyrir eim sem sj bara skuggamyndir er hann drepinn v a eir tra honum ekki.


Lrus - 03/09/05 14:58 #

Danskurinn skrifar:

" leitinni sinni a sannindunum er maurinn rekinn fram af sejandi forvitni. Maurinn rir vita hver hann er. Ekkert anna dr hefur essa eiginleika. Sagt er a gu hafi skapa manninn sinni mynd. a ir a maurinn ekkir gu egar maurinn ekkir sig sjlfan."

Eru til e-h heimildir fyrir v a a s ekkert dr sem pli sinni veru jrinni? (fyrir utan okkur)

Og hvernar veistu a veist hver ert?


r Melste - 03/09/05 23:58 #

Sem dmi m nefna a a fyrir ri san ekktu vel flestir ann sannleik a umhverfis Slina snrust 9 plnetur (8 fyrir sem telja Plt ekki me). Fyrir essum "sannleika" voru fr mjg g rk sem bygg voru vsindalegum niurstum. etta var rangt. N sumar skilst mr a fundist hafi s 10.

etta er reyndar rangt hj r og mtti raun kalla strmann. v 10. reikistjarnan hafi fundist ir a ekki a a hafi veri rangt a tala um 9 plnetur ur og a er enn sannleikur a um slina okkar snist 9 plnetur - v a eru enn 9 plnetur, a hefur ekki breyst, a hefur bara bst ein vi hpinn. a er ekki tiloka a fleiri finnist egar lengra er leita, en a ir ekki a vitneskjan sem vi hfum nna s rng.

metingur um hvaa rk eru ri en nnur

etta er rkleysa hj r :) Rk eru rk eru rk.


danskurinn - 04/09/05 12:25 #

Lrus spyr: Eru til e-h heimildir fyrir v a a s ekkert dr sem pli sinni veru jrinni? (fyrir utan okkur)

Djpur Lrus! Ertu a spyrja um sklabkur sem gtir lesi r til frleiks?

Lrus spyr: Og hvernar veistu a veist hver ert?

Hvernig ea hvenr a gerist byggist skynjun inni veruleikanum, sjlfsekkingu eins og ur hefur komi fram.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.