Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Um sanna m˙slima og lÚlega bla­amennsku

FrÚttavefur Morgunbla­sins birti Ý gŠr frÚtt um yfirlřsingar m˙slimaklerks um hry­juverkamenn. Satt best a­ segja eru or­ klerksins ekki frÚttnŠm, honum finnst m˙slimskir hry­juverkamenn ekki vera sannir m˙slimar. ┴­ur en vi­ t÷kum fyrir yfirlřsingu klerksins ■ß er vert a­ sko­a umfj÷llun og or­notkun Morgunbla­sins a­eins.

═ fyrstu ˙tgßfu frÚttarinnar var titill hennar "═slamskur klerkur segir tilrŠ­ismenn ekki m˙slima heldur tr˙leysingja". Ůarna ■řddi Morgunbla­i­ "infidels Muslims" sem "tr˙leysingjar" ■ˇ ■a­ sÚ augljˇslega r÷ng ■ř­ing. Reyndar var notu­ rÚtt ■ř­ing ß einum sta­ Ý frÚttinni, ■a­ er tr˙villingar (e­a villutr˙armenn). Klerkurinn er ekki a­ segja a­ hry­juverkamennirnir tr˙i ekki ß Allah heldur a­ ˙tgßfa ■eirra af tr˙nni sÚ r÷ng. Hvers vegna Ý ˇsk÷punum notar Mogginn or­in tr˙leysingi og tr˙villingur Ý s÷mu merkingunni?

Eftir a­ Morgunbla­inu var send athugasemd um mßli­ var frÚttinni breytt (allavega tvisvar) og ■ß var or­i­ hei­ingi komi­ Ý sta­ tr˙leysingja/tr˙villinga. Or­i­ hei­ingi er n˙ illa vali­ Ý ■essu tilfelli (eins og mß sjß ß ■essari umfj÷llun VÝsindavefsins) ■vÝ a­ almennt er ■a­ nota­ yfir annars vegar tr˙leysingja og hins vegar ┴satr˙armenn. Var klerkurinn a­ halda ■vÝ fram a­ hry­juverkamennirnir dřrku­u Ë­inn og ١r? Ënei, hann segir a­ ■eirra ˙tgßfa af ═slam sÚ r÷ng. Ůeir eru ■vÝ frß hans sjˇnarhorni villutr˙armenn. Vonum a­ hÚr sÚ afleysingafˇlk a­ kl˙­ra frÚttum Morgunbla­sins ■vÝ ■etta er n˙ vo­alega vitlaust allt saman.

En svo vi­ vÝkjum aftur a­ klerknum sjßlfum. ═ yfirlřsingu sinni notar klerkurinn r÷kvillu sem er afar algeng me­al tr˙manna, ■a­ er enginn sannur Skoti. Ůessi r÷kvilla er vel ˙tskřr­ Ý ■essu dŠmi:

A: Allir Skotar bor­a haggis
B: Nei, Úg ■ekki einn sem gerir ■a­ ekki
A: Allir "sannir" Skotar bor­a haggis

Klerkurinn telur m˙slimska hry­juverkamenn ekki "sanna" m˙slima ■ˇ allt bendi til ■ess. Kristnir menn nota ■essa r÷kvillu gjarnan. Ůegar bent er ß hin m÷rgu hrŠ­ilegu grimmdarverk sem kristnir menn hafa frami­ Ý gegnum tÝ­ina ■ß er sagt a­ ■eir hafi n˙ ekki veri­ alv÷ru kristnir menn. Tr˙menn ver­a seint sammßla um hverjir sÚu "alv÷ru" me­limir Ý kl˙bb hinna ˙tv÷ldu, geta rifist um ■a­ endalaust. Hi­ augljˇsa er a­ kristnir menn, m˙slimar og tr˙leysingjar geta allir frami­ illvirki en eru samt "alv÷ru". Ůa­ mß taka undir yfirlřsingar ■ess efnis a­ ■arna hafi ekki dŠmiger­ir tr˙menn veri­ a­ verki, enda er ■a­ rÚtt. En ■a­ er of langt gengi­ a­ aftr˙a alla ■ß sem fremja vo­averk, enn verra er a­ kenna ■ß vi­ ˇtengda lÝfssko­un sem fj÷ldi manna a­hyllist.

Morgunbla­i­ er Ýhaldssamt bla­ og oft er umfj÷llun ■ess ß ■ann veg a­ halda mŠtti a­ bla­i­ vŠri frÚttabrÚf Ůjˇ­kirkjunnar. Bla­i­ hefur oftar en einu sinni ß undanf÷rnum ßrum birt a­sendar greinar ■ar sem rß­ist er ß tr˙leysingja og tr˙leysi. ┴ sama tÝma hefur bla­i­ stungi­ svargreinum tr˙leysingja undir stˇlinn. Ůa­ er semsagt ßstŠ­a fyrir ■vÝ a­ vi­ veltum ■vÝ fyrir okkur hva­ veldur ■essari framsetningu bla­sins. Ůessi vinnubr÷g­ bla­sins eru algj÷rlega ˇßsŠttanleg og einnig mß velta ■vÝ fyrir sÚr hva­ veldur ■vÝ a­ ■essi frÚtt er sett ß forsÝ­u vefsins. Erlendir fj÷lmi­lar hafa ekki sÚ­ ßstŠ­u til a­ fjalla um ■etta mßl, er frÚttamat Morgunbla­sins sÚr ß bßti - e­a fengu ■eir einfaldlega tŠkifŠri sem ■eir nřttu til a­ skjˇta f÷stum og ˇdrengilegum skotum a­ tr˙leysingjum?

"Sannir" bla­amenn gera ekki svona mist÷k.

Matti ┴ & Ëli Gneisti 16.07.2005
Flokka­ undir: ( Si­fer­i og tr˙ , ═slam )

Vi­br÷g­


ThorvaldurJo - 16/07/05 20:11 #

Mogginn er samt besta bla­i­ Ý Ýslenskum fj÷lmi­li. Ůi­ kvarti­ yfir ■vÝ a­ Mogginn skjˇti­ f÷stum skotum a­ ykkur og a­ tr˙leysi. Ůa­ getur n˙ vel veri­. En DV ■a­ ˇmerkilega enda■armsbla­ er ■a­ bla­ sem skřtur ˇmerkilegum skotum ß tr˙ og ■ß sÚrstaklega kristinni tr˙. Ůeir gera ■a­ ˇdrengilega hŠgri og vinstri. ╔g veit a­ ■etta tengist ekki mßlinu en langa­i bara a­ koma ■essu inn.


┴sgeir - 17/07/05 02:19 #

Getur­u nefnt dŠmi um ■etta, ThorvaldurJo?


caramba - 17/07/05 20:47 #

Villutr˙arma­ur er r÷ng ■ř­ing ß or­inu infidel. Villutr˙arma­ur er sß sem hefur gert sig sekan um tr˙villu, haldi­ t.d. einhverju fram sem gekk Ý bßga vi­ vi­teki­ kenningakerfi tr˙arinnar. Ůannig ßttu bŠ­i Galileo og Spinoza yfir h÷f­u sÚr a­ ver­a dŠmdir fyrir villutr˙ ■vÝ Ý ritum sÝnum gengu ■eir Ý berh÷gg vi­ stˇrasannleik rˇmversk-ka■ˇlskrar tr˙ar annarsvegar og gy­ingdˇms hinsvegar. "Infidels" eru ■eir sem ekki tr˙a, vantr˙armenn og ■eir sem ekki a­hyllast einhver tr˙arkerfi.

Ůi­ gefi­ Ý skyn a­ m˙slimskir hry­juverkamenn sÚu sannir m˙slimar ■rßtt fyrir a­ mŠtir klerkar Ý islam afneiti ■eim. Ůetta sřnir a­ ■i­ eru­ ekki a­eins ˇupplřstir heldur eru­ ■i­ a­ ala ß fordˇmum Ý gar­ m˙slima. Sannur m˙slim er sß sem heg­ar sÚr samkvŠmt tr˙arl÷ggj÷f Kˇransins en s˙ l÷ggj÷f bannar ßrßsir og og ßrßsarstrÝ­. M˙slimum er ekki heimilt a­ heyja styrj÷ld nema rß­ist sÚ gegn ■eim og reynt a­ flŠma ■ß frß heimilum ■eirra. Ůeir eru einnig skylda­ir til a­ vir­a helgista­i allra tr˙arbrag­a vegna ■ess, eins og segir Ý Kˇraninum, a­ "Ý ■eim ÷llum tilbi­ja menn Allah." ╔g get třnt til dŠmi og beinar tilvitninar mßli mÝnu til s÷nnunnar en ■vÝ nenni Úg ekki, mun ■ˇ taka mÚr tÝma til ■ess, ef ■i­ Štli­ a­ svara ■essum pistli me­ einhverju yfirbor­skjaftŠ­i af ■vÝ tagi sem l÷ngum hefur tÝ­kast ß ■essum vefsÝ­um.

Lifi­ Ý nß­um!

caramba


Ëli Gneisti (me­limur Ý Vantr˙) - 17/07/05 21:22 #

Ert ■˙ ekki beinlÝnis b˙in/n a­ r÷ksty­ja ■a­ a­ villutr˙arma­ur sÚ nßkvŠmlega ■a­ sem klerkurinn var a­ tala um? Ůa­ er a­ hÚr sÚ um a­ rŠ­a menn sem kalla sig m˙slima en breyta gegn ■vÝ sem klerkurinn telur vera rÚtta m˙slimska tr˙? Taktu lÝka eftir a­ hÚr er veri­ a­ ■ř­a "muslim infidels" en ekki einfaldlega infidels. M˙slimskur villutr˙arma­ur. Ůa­ er alveg ljˇst ß samhengi frÚttarinnar a­ klerkurinn var ekki a­ tala um hei­ingja e­a tr˙leysingja.

Vi­ erum ekki a­ ala ß fordˇmum gegn m˙slimum, vi­ erum bara a­ benda ß hi­ augljˇsa sem er a­ ■a­ eru til m˙slimar sem telja a­ ■a­ sÚ allt Ý lagi a­ drepa fˇlk Ý nafni tr˙arinnar. Ůetta eru bara sta­reyndir sem fßrßnlegt a­ er a­ neita. Vi­ bendum hins vegar ß Ý greininni a­ ■a­ a­ fremja grimmdarverk alls ekki bundi­ vi­ m˙slima. Flestir ■eir m˙slimar sem Úg hef umgengist Ý gegnum tÝ­ina, til a­ mynda mßgur minn og fj÷lskylda hans, eru fri­semdarfˇlk. VŠl ■itt um fordˇma er bara til a­ reyna a­ beina athyglinni frß ■vÝ a­ ■˙ hefur ekkert mßli ■Ýnu til stu­nings.

╔g er nokku­ viss a­ ■eir m˙slimar sem fremja grimmdarverk Ý nafni tr˙ar sinnar telja sig vera a­ fara eftir Kˇraninum. Sjßlfur finnst mÚr ■a­ ekki langsˇtt t˙lkun ß ■eim k÷flum sem ■˙ vÝsar Ý, er ekki einmitt veri­ a­ rß­ast ß m˙slima vÝ­s vegar um heiminn og a­ flŠma ■ß frß heimilum sÝnum?

╔g hef engan ßhuga ß a­ rÝfastum hverjir sÚu sannir m˙slimar e­a sannir kristnir menn, mÝn skilgreining er einfaldlega ß ■ß lei­ a­ ef ■˙ tr˙ir ß Jes˙ og kallar ■ig kristinn ■ß ertu kristinn, ef ■˙ tr˙ir ß Allah og kallar ■ig m˙slima ■ß ertu m˙slimi. ╔g veit ekki hve margar greinar eru til af ═slam en ■ˇ ■Šr sÚu a­eins brot af ■eim fj÷lda grein kristinna tr˙flokka ■ß er r˙m fyrir ˇtal t˙lkanir ß versum Kˇransins. PŠldu a­eins Ý r÷kvillunni "enginn sannur Skoti".

Vi­ h÷fum Ý gegnum tÝ­ina eytt vo­alega litlu p˙­ri ß ═slam en svo ■a­ sÚ ljˇst ■ß vill Úg taka fram a­ mÚr ■ykir ■etta alveg jafn gßfuleg tr˙ og kristni.


caramba - 17/07/05 23:54 #

╔g benti ß a­ "infidel" hefur ekki merkinguna villtr˙arma­ur. ╔gh ■arf ekkert a­ r÷ksty­ja ■a­, ■etta stendur Ý ÷llum or­abˇkum. Far­u Ý google og skrifa­u define: infidel.

Ů˙ ■ykist "nokku­ viss" um a­ m˙slimar sem fremja grimmdarverk Ý nafni tr˙ar sinnar telji sig vera a­ fara eftir Kˇraninum? Ertu a­ reyna a­ segja eitthva­ marktŠkt um islam e­a Kˇraninnn? ═ Kˇraninum stendur "...sannlega hefur Allah andstygg­ ß ßrßsarm÷nnum." (surah 2:190) Eigum vi­ ekki a­ vera nokku­ vissir um a­ ■eir m˙slimar sem fremja grimmdarverk hafi anna­hvort ekki lesi­ Kˇraninum e­a tr˙i hreinlega ekki ß hann?


Ëli Gneisti (me­limur Ý Vantr˙) - 18/07/05 08:07 #

Ůa­ er ljˇst af ÷llu Ý frÚttinni af ■essum klerk a­ hann var a­ kalla ■essa menn villutr˙armenn en ekki hei­ingja, "muslim infidels". Hann er ekki a­ halda ■vÝ fram a­ ■essir menn tilbi­ji ekki Allah heldur a­ ■eir geri ■a­ ß "rangan" hßtt. Ůetta er ekki flˇki­.

Ůa­ stendur lÝka Ý Kˇraninum a­ ■a­ megi berjast gegn ■eim sem k˙ga m˙slima og ■a­ er ■a­ sem ■essir menn telja sig vera a­ gera. Ůa­ er ekkert flˇki­ a­ t˙lka Kˇraninn ß ■ann hßtt a­ ■etta sÚ leyfilegt. Alveg einsog me­ BiblÝuna ■ß geta menn skili­ ■etta ß ˇtal mismunandi vegu. Sumt er ■ˇ nokku­ ljˇst:

"And kill them wherever you find them, and drive them out from whence they drove you out, and persecution is severer than slaughter, and do not fight with them at the Sacred Mosque until they fight with you in it, but if they do fight you, then slay them; such is the recompense of the unbelievers."


caramba - 18/07/05 12:20 #

Ëli Gneisti: Galdurinn er sß a­ lesa hlutina Ý samhengi, bŠ­i ˙t frß sjˇnarmi­um texta og sagnfrŠ­i. HÚr er skřringardŠmi:

Jes˙s segir ß einum sta­: "En ■essa ˇvini mÝna, sem vildu ekki a­ Úg yr­i konungur yfir sÚr, fŠri­ ■ß hinga­ og h÷ggvi­ ■ß frammi fyrir mÚr."

Ůetta rÝmar frekar illa vi­ kŠrleiksbo­skap kristninnar og Ýtreka­ar ßminningar Jes˙ Krists um a­ ekki megi drepa og allir eigi a­ vera gˇ­ir. Lesi menn alla dŠmis÷guna Ý L˙kas 19:27 kemur lÝka Ý ljˇs a­ hann er ekki a­ hvetja til mor­a ß ˇvinum sÝnum enda hefur enginn skili­ ■a­ ■annig sem lesi­ hefur dŠmis÷guna og gu­spj÷llin Ý samhengi.

Ů˙ ■arft einnig a­ lesa tilvitnunina Ý Kˇraninn sem ■˙ heldur ß lofti Ý samhengi. H˙n hljˇ­ar svo Ý heild sinni:

"Fight in the cause of Allah those who fight you, but do not transgress limits; for Allah loves not transgressors. And kill them wherever ye catch them, and turn them out from where they have turned you out; for tumult and oppression are worse than slaughter; but fight them not at the Sacred Mosque, unless they (first) fight you there; but if they fight you, kill them. Such is the reward of those who reject faith. But if they cease, Allah is Oft-Forgiving, Most Merciful. And fight them on until there is no more tumult or oppression, and there prevail justice and faith in Allah; but if they cease, let there be no hostility except to those who practice oppression. The prohibited month, for the prohibited month, and so for all things prohibited, there is the law of equality. If then any one transgresses the prohibition against you, transgress ye likewise against him. But fear Allah, and know that Allah is with those who restrain themselves." (al-Baqarah 2:190-194)


Matti (me­limur Ý Vantr˙) - 18/07/05 12:23 #

Galdurinn er sß a­ lesa hlutina Ý samhengi, bŠ­i ˙t frß sjˇnarmi­um texta og sagnfrŠ­i.

Jß, einmitt.


Ëli Gneisti (me­limur Ý Vantr˙) - 18/07/05 12:29 #

╔g ver­ a­ jßta a­ Úg fatta ekki hva­ ■˙ sÚr­ Ý samhenginu sem ˇgildir ■a­ a­ ■etta er hvatning til a­ drepa ■ß sem ofsŠkja m˙slima.


caramba - 18/07/05 13:05 #

Tilvitnu­ or­ Kˇranins voru lßtin falla ■egar lÝtill hˇpur fylgjenda M˙hamme­s Ý MedÝna (sennilega innan vi­ 200 talsins) lßgu undir st÷­ugum mor­ßrßsum Šttbßlkanna Ý Makkah. Ătlunin arabanna Ý Makkah var a­ reka m˙slima frß MedÝna og ˙trřma ■eim. ┴ mßli n˙tÝmans ■ř­ir ■etta a­ ger­ar hafi veri­ st÷­ugar hry­juverkaßrßsir ß MedÝna og m˙slimum hafi undir ■essum kringumstŠ­um veri­ gefin heimild til a­ verja sig og drepa hry­juverkamennina ■ar sem ■eir nß­u til ■eirra, ■ˇ me­ ßkve­num skilyr­um. Einmitt Ý ljˇsi ■essara kringumstŠ­na hafa allir helstu og merkustu frŠ­imenn m˙slima sÝ­ustu 1400 ßrin t˙lka­ ■essi or­ sem vi­v÷run til "hry­juverkamannanna", ekki sem leyfi til a­ fremja hry­juverk. Jihad hefur Ý ljˇsi ■essara or­a Kˇransins og annarra veri­ t˙lka­ sem varnarstrÝ­ hi­ ytra og persˇnuleg barßtta hvers manns gegn lßgum hv÷tum. En jafnvel Ý ■essum varna­aror­um kˇransins eru m˙slimarnir hvattir til a­ ganga ekki of langt, hafa hemil ß sÚr, ßstunda rÚttlŠti og for­ast k˙gun.

H÷fum ŠtÝ­ ■a­ sem sannara reynist, Ëli Gneisti!


Ëli Gneisti (me­limur Ý Vantr˙) - 18/07/05 13:45 #

Er ■a­ ekki bara einfaldlega ■annig a­ ■a­ eru til fullt af m˙slimum sem eru ˇsammßla ■essari t˙lkun ■inni? Vinsamlegast svara­u ■essu.

Ůeir upplifa sig einmitt ■annig a­ ■eir sÚu Ý nßkvŠmlega s÷mu sporum og M˙hamme­ var ß ■essum tÝma, a­ ■eir sÚu uppkringdir ˇvinum, l÷nd ■eirra eru hersetin af ˇvinaherjum. Ůetta er alls ekki langsˇtt t˙lkun hjß ■eim.

Ůa­ er lÝka engin sßtt me­al m˙slima um hvernig skal heyja jihad, "hˇfssamir" telja ■a­ vera innra strÝ­ en "÷fgasinna­ir" telja ■a­ raunverulegt strÝ­ gegn ■eim sem ˇgna tr˙nni.


caramba - 18/07/05 14:36 #

Ů˙ ert kominn ˙t fyrir efni­. Ůrß­urinn byrja­i ß huglei­ingum um "sanna m˙slima". Klerkurinn sag­i j˙ a­ hry­juverkamenn gŠtu ekki veri­ sannir m˙slimar. Ůa­ er laukrÚttur skilningur ■vÝ sannur m˙slimi er samkvŠmt skilgreiningu sß sem fer eftir or­um Kˇransins. Hry­juverkama­ur getur ■vÝ ekki veri­ "sannur m˙slimi" ■vÝ verk hans brjˇta Ý bßga vi­ or­ Kˇransins.

Er til fullt af m˙slimum sem eru ˇsammßla ■essari "t˙lkun"? ┴rei­anlega, en ■a­ sem skiptir mßli er a­ yfirgnŠfandi meirihluti m˙slima, sennilega 99% ■eirra, eru sammßla henni. Vandamßli­ vi­ ÷fgasinna Ý ÷llum tr˙arbr÷g­um og vantr˙arbr÷g­um er a­ ■a­ fer allt of miki­ fyrir ■eim. Heimurinn vŠri betur settur ßn ■eirra. FßfrŠ­in er mˇ­ir alls ˇsˇma. Hry­juverk eru li­ur Ý tr˙ar- og menningarpˇlitÝskri valdabarßttu og ■a­ eru handbendi valdastÚttanna, heila■vegnir einstaklingar, sem beita ■eim me­ rangfŠrslum og mist˙lkunum ß helgum textum tr˙arbrag­anna. DŠmin blasa vi­: krossfer­ir kristinna manna gegn gy­ingum og m˙slimum, nasista gegn gy­ingum, samsŠri serbnesku rÚtttr˙na­arkirkjunnar og valdapˇlitÝkusa Ý Belgrad gegn m˙slimum Ý BosnÝu, sÝonista gegn PalestÝnum÷nnum og ■annig mŠtti lengi telja. Ůi­ hjß vantru.is eru­ pe­ Ý ■essu valdatafli og lßti­ nota ykkur til a­ ala ß rangfŠrslunum og ■ar me­ fordˇmunum og rangindunum. Beiti­ ykkur frekar gegn ill■ř­inu sem hrifsa­i tr˙arbr÷g­in ˙r h÷ndum tr˙arbrag­ah÷fundanna og ger­u ■au a­ svipu ß b÷k milljˇnanna. Hva­ hafa Jes˙s og M˙hamme­ gert ykkur?


VÚsteinn (me­limur Ý Vantr˙) - 18/07/05 14:56 #

Ůetta me­ ■ř­inguna ß "infidel" ... er or­i­ "tr˙villingur" nokku­ ■a­ sem er veri­ a­ leita a­?


Ëli Gneisti (me­limur Ý Vantr˙) - 18/07/05 15:32 #

Ůetta er enn og aftur "enginn sannur Skoti" r÷kvillan hjß ■Úr, ■˙ vir­ist ekki ßtta ■ig ß henni. Ůa­ er til fullt af m˙slimum sem eru ˇsammßla ■Úr (÷­rum m˙slimum) um hvernig ß a­ t˙lka Kˇraninn, ■a­ ver­ur ekki til ■ess a­ ■eir sÚu "ekki-m˙slimar" heldur einfaldlega "÷­ruvÝsi m˙slimar" e­a jafnvel "÷fgasinna­ir m˙slimar".

Sama me­ kristnina, ■a­ eru til um 32.000 ˙tgßfur af kristinni tr˙, ■etta fˇlk er ˇsammßla um ˇtr˙legustu hluti var­andi BiblÝuna en er samt kristi­.

Vi­ t÷kum skřrt og greinilega fram Ý upphaflegu greininni a­ dŠmiger­ir m˙slimar sÚu lÝti­ fyrir ■a­ a­ sprengja saklaust fˇlk Ý loft upp ■ˇ einhverjir m˙slimar geri ■a­. Ů˙ lÝtur alveg framhjß ■essu. Vi­ f÷rum Ý raun og veru frekar mj˙kum h÷ndum um ═slam mi­a­ vi­ hvernig vi­ t÷lum um kristni, kannski eru ■a­ mist÷k en mÚr finnst ═slam bara ekki vera grasserandi vandamßl ß ═slandi.

Ífgatr˙ er vissulega vandamßl, ■˙ nefnir gˇ­ dŠmi um hvernig tr˙menn hafa stunda­ a­ slßtra hver ÷­rum. ╔g veit ekki hva­ ■˙ er a­ tala um me­ "÷fgasinna Ý [...] vantr˙arbr÷g­um", hverjir eru ■etta og hva­ Ý ˇsk÷punum eru "vantr˙arbr÷g­"?

Ůa­ ■arf ekkert a­ mist˙lka BiblÝuna e­a Kˇraninn til ■ess a­ sjß a­ ofbeldisbo­skapinn sem er ■ar a­ finna, hann er kominn frß "tr˙arbrag­ah÷fundunum" sjßlfum. Einsog h÷fundur Matteusargu­spjalls lŠtur Jes˙ segja: "╔g kom ekki a­ fŠra fri­, heldur sver­".

Pe­ hvers erum vi­? ╔g veit ekkert hvert ■˙ ert a­ fara me­ ■essum samsŠriskenningum ■Ýnum, vŠntanlega eitthva­ ˙t Ý mˇa.

MikilvŠgari spurning er kannski: Hva­a rangfŠrslum h÷ldum vi­ ß lofti? Ů˙ hefur ekki bent ß neitt sem er rangt Ý mßlflutningi okkar ■ˇ ■˙ hafir hÚrna fÝnt tŠkifŠri til ■ess.

Jes˙s hefur lÝti­ gert mÚr enda var hann a­ ÷llum lÝkindum ekki til, fylgismenn hans hafa hins vegar frami­ ˇtal grimmdarverk (sem og fylgismenn M˙hamme­s). Sjßlfur er Úg neyddur til a­ borga kirkju Jes˙ peninga og til ■ess a­ sty­ja tr˙bo­ kristinna manna Ý grunnskˇlum landsins.


DavÝ­ - 26/07/05 08:37 #

R÷kvillan "enginn er sannur skoti" ß n˙ ekki oft vi­ um tr˙arhˇpa e­a lÝfssko­unarfÚl÷g, hva­ ■ß t.d. Ý■rˇttir e­a fÚlagasamt÷k, en ■au geta vel ßtt vi­ um ■jˇ­erni. (h˙n getur ■ˇ einstaka sinnum ßtt vi­ ofangreinda hˇpa, en oftar en ekki er ■a­ mj÷g ßberandi)

R÷kvillan er sett upp mj÷g villandi. ═ dŠminu er au­vita­ ekki veri­ a­ efast um ■a­ hvort a­ einhver sÚ skoti, heldur hvort a­ einhver sÚ "Sannur skoti". N˙ vi­ ßkve­um hver er skoti eftir t.d. fŠ­ingarsta­ e­a Štterni, ■annig a­ hvort a­ a­ger­ir ■Ýnar ßkvar­i ■jˇ­erni ■itt ß au­vita­ ekki a­ skipta mßli og ■vÝ er ■a­ Ý rauninni r÷kvilla eins og a­ framan er greint.

Hinsvegar ■egar kemur t.d. a­ Ý■rˇttum s.s. tennis, ■ß mß vel segja, enginn er sannur tennisleikari sem hefur aldrei snert tennisspa­a. Eflaust myndu fßir segja a­ hÚr vŠri um r÷kvillu a­ rŠ­a, ■vÝ ßkv÷r­unin hvort a­ ■˙ getir yfirh÷fu­ veri­ tennisleikari liggur m.a. Ý ■vÝ a­ hafa spila­ tennis.

LÝfssko­unarfÚl÷g og tr˙fÚl÷g byggja yfirleitt ß ßkve­inni hugmyndafrŠ­i, og e­lilegt ■ykir a­ ■egar ■˙ tr˙ir ß eitthva­ Šttir­u n˙ a­ fara eftir ■vÝ, Ý ■a­ minnsta reyna ■a­. Einstaklingur sem fer vÝsvitandi gegn hugmyndafrŠ­inni, getur tŠplega tr˙a­ henni e­a fylgt henni og fylgir ■ß tŠplegast ■eirri sko­un sem lÝfssko­unarfÚlagi­ e­a tr˙fÚlagi­ hefur.

DŠmi: Gunnar Ý Krossinum gŠti varla ßtt heima Ý fÚlaginu Vantr˙ e­a Skepticus, ■.e. hann fylgir ekki s÷mu hugmyndafrŠ­i og fÚl÷gin, og talar vÝsvitandi gegn henni.

Ůetta er eitthva­ sem flestir geta veri­ sammßla um. En r÷kvillan snřr a­ ■vÝ ■egar vi­ bendum ß eitthva­ sem skiptir ekki mßli og reynum a­ lßta ■a­ skipta mßli var­andi "sanna" skotann.

Ůar sem einhverskonar si­frŠ­i er oft nßtengdur hugmyndafrŠ­i tr˙fÚlags e­a lÝfssko­unarfÚlagi, og bundinn ˇrj˙fanlega einhverjum bo­um sem "Gu­" gefur, e­a a­ lÝfssko­unin endurspeglar vissa si­fer­ilega afst÷­u s.s. "proLife-samt÷k" og "proChoice" ■ß er r÷kvillan sem fjalla­ er um hÚr a­ ofan ekki Ý raun r÷kvilla, enda er um ßkv÷r­unarßstŠ­u a­ rŠ­a. S.s. kona sem fer Ý fˇsturey­ingu vÝsvitandi er ekki "sannur" "proLife" enda braut h˙n vÝsvitandi gegn ■vÝ sem ■a­ stendur fyrir.

Ůi­ hampi­ soldi­ miki­ ■essari "enginn er sannur skoti" r÷kvillu. ١ a­ ■a­ komi einstaka sinnum upp tilvik ■ar sem h˙n klßrlega ß vi­, ■ß ß h˙n ekki eins oft vi­ og ■i­ geri­ rß­ fyrir hÚr ß ■essari vantru.net.


Matti ┴. (me­limur Ý Vantr˙) - 26/07/05 10:18 #

H˙n ß fullkomlega vi­ Ý ■essu tilviki.

┴gŠtt vŠri ef ■˙ třndir til dŠmi ß Vantr˙ ■ar sem ■essi r÷kvilla er misnotu­.


DavÝ­ - 26/07/05 11:00 #

Jß, ■˙ segir ■a­. Ůa­ mß eflaust deila um ■a­ lengi hvort a­ r÷kvillan eigi vi­ hÚr a­ ofan, og einnig hvort a­ h˙n hafi ßtt vi­ Ý ne­anvitnu­um umrŠ­um.

www.vantru.net/2005/02/03/02.30/

www.vantru.net/2005/03/24/00.50/

Eflaust mß fŠra r÷k fyrir ■vÝ a­ h˙n hafi ßtt vi­, en ß sama tÝma, ver­ur a­ hafa Ý huga tengsl si­fer­ilegra mßlefna og hugmyndafrŠ­i bakvi­ tr˙fÚlaginu e­alÝfssko­unarfÚlaginu og ■eirra sk÷runar sem ■ar getur veri­. ╔g Štla­i n˙ ekki a­ standa Ý str÷ngu vi­ a­ rŠ­a "sanna skotann". Langa­i bara a­ koma me­ ß­urnefnd innlegg, ■vÝ a­ eins og Úg sag­i ■ar, finnst mÚr framsetning ß r÷kvillunni, geta veri­ villandi, ■ar sem "si­fer­ilega" varhugaver­ar gj÷r­ir geta Ý raun lřst ■vÝ a­ einhver tilheyrir ekki vissri hugmyndafrŠ­i. SÝ­an Ý framhaldinu mß au­vita­ endalaust r÷krŠ­a hver ■a­ er sem fŠr a­ rß­a hva­ samrřmist hugmyndafrŠ­inni, en Úg Štla n˙ ekki a­ rŠ­a ■a­ a­ neinu leiti. Ůakka fyrir mig.


mofi - 29/07/05 12:57 #

Ef n˙ me­limir Ý vantr˙ myndu skilgreina "sanna" vantr˙ me­limi sem ■ß sem vŠru Ý vantr˙ar bolunum sem ■eir b˙a til. GŠti ■ß einhver sem er ekki Ý ■annig bol veri­ sannur vantr˙ar me­limur? Hva­ ef einhver sÝ­an břr til sÝna eigin ˙tgßfu af svona bol og fŠr sÚr haglabyssu og drepur fullt af fˇlki Ý nafni vantr˙ar, hva­ myndi ykkur finnast um ■a­?


Ëli Gneisti (me­limur Ý Vantr˙) - 29/07/05 14:42 #

Me­limur Ý Vantr˙ er sß sem hefur gengi­ Ý fÚlagi­, veri­ sam■ykktur af stjˇrninni. Ůa­ er vo­a einfalt mßl.

╔g skal selja ■Úr bol ef ■˙ vilt.


mofi - 29/07/05 18:08 #

Punkturinn fˇr greinilega forg÷r­um en takk fyrir gott bo­. :)


١r­ur Ingvarsson (me­limur Ý Vantr˙) - 29/07/05 19:49 #

Ahh... ef einhver sem lřsir sig sem trřleysingja, drepur fˇlk Ý nafni tr˙leysis. Tr˙leysingjar koma me­ vi­br÷g­ sem vŠru ■ß ß e.t.v. einhvern megin ß ■essa lei­:

"Hann er bersřnilega ge­veikur, eflaust si­blindur lÝka. Kannski hann hef­i ßtt a­ leita sÚr hjßlpar."


Svanur Sigurbj÷rnsson - 02/08/05 13:50 #

SamkvŠmt Merriam-Webster or­abˇkinni merkir or­i­ "infidel" sß sem ekki tr˙ir og nota bŠ­i m˙slimar og kristnir ■etta or­. MÚr sřnist ■vÝ a­ "tr˙leysingi" sÚ gˇ­ og gild ■ř­ing hvort sem m÷nnum lÝkar ■a­ illa e­ur ei. Bestu kve­jur SS


Jˇn Magn˙s (me­limur Ý Vantr˙) - 02/08/05 14:47 #

En hvernig samrŠmist ■a­ a­ vera m˙slimskur/kristinn tr˙leysingi?!?! Ůetta meikar ekkert sens!

MÚr finnst ■ř­ingin ß infidel=tr˙leysingi ekki ganga upp ■egar menn nota "infidels Muslims". Tr˙leysingi er einhver sem ekki tr˙ir en frÚttin fjallar um tr˙a­a m˙slima sem hafa fari­ af hinum "sanna" m˙slimska vegi.

Ůa­ er engin spurning a­ um mj÷g tr˙a­a einstaklinga var um a­ rŠ­a sem fr÷mdu ■essi vo­averk og segja ■ß tr˙leysingja er vŠgast sagt mikil vitleysa.


Ëli Gneisti (me­limur Ý Vantr˙) - 02/08/05 15:35 #

Ůř­ingin ß ekki rÚtt ß sÚr af tveimur ßstŠ­um:

  1. ═ upphaflegu frÚttinni er tala­ um muslim infidel en ekki bara infidel.

  2. ═ uppheflega frÚttinni ■ß kemur ■a­ skřrt fram Ý ÷llu samhenginu a­ ekki er veri­ a­ tala um tr˙leysingja/hei­ingja.

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.