Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Fermingargranum skipt

lifmedjesu_small.jpg a eru ekki bara fermingarbrnin sem f gjafir og vermti egar kemur a jtningu blfrnina heldur skipta fermingar klerka landsins mjg miklu mli fjrhagslega. Eftir a hafa smala brnum r grunnsklunum og komi fermingarfrslunni haganlega fyrir stundarskrm fara rkiskirkjumenn a skipta granum. Auvita skiptir miklu a brnin fi varandi innlgn upprisuklbbinn til a tryggja kirkjunni rugg sknargjld og eykur kirkjuskn vegna skildu mtingar fermingarbarna, en skoum samt mli aeins betur.

Svo virist sem flestum sknum landsins taki prestar aeins vi beinhrum peningum fyrir a uppfra brnin um hinn 2000 ra gamla Jes Krist. Kostnaurinn hvert barn er litlar 9.300,- og krafist er fyrirframgreislu sem er krnur 4.300, samkvmt bestu heimildum sem Vantr hefur afla sr. Engar kvittanir n virisauki er greiddur af essari jnustu. Mia vi essa veltu geta prestar ekki gefi etta upp til skatts nema allra minnstu sknum. v ef veltan fer yfir 250 sund er skilda samkvmt landslgum a innheimta virisaukaskatt af nmskeiahaldi ea kennslu. annig geta prestar strstu sknunum veri a f yfir eina milljn sinn vasa.

San kemur athyglisverasta braski en a er bkin "Lf me Jes". ar greia fermingarbrn aeins um 1.500 krnur af bk sem kostar t r b um 2.400 me virisauka. Prestarnir selja essa bk svipa og herbalife slumenn undir bori, svona svart og sykurlaust, v engar kvittanir eru gerar. Varla arf a taka a fram a tgefandi bkarinnar er bkatgfa rkiskirkjunnar. a sem gerir mli en skrautlegra er a hfundar bkarinnar eru biskupinn Karl Sigurbjrnsson og brir hans Einar. Ekki vitu vi hver hfundarlaunin eru af essari bk en hn selst vel hverju ri essari undarlegu pramda dreifingu. Eflaust er tlunin a veita brnunum bkina sem hagstasta veri en essir viskiptahttir eru lglegir. Um ennan fermingafrslupsa munum vi fjalla sar hr Vantr

Svona til a minna kirkjunnar menn fri Lters minni:

Fyrir biskupa, presta og prdikara

Biskup a vera afinnanlegur, einnar konu eiginmaur, bindindissamur, hgltur, httprur, gestrisinn, gur frari, ekki drykkfelldur, ekki ofsafenginn, ekki slginn ljtan gra, heldur gfur, ekki deilugjarn, ekki fgjarn. Hann a vera maur sem veitir ga forstu heimili snu, og heldur brnum snum hlni me allri sipri, ekki nr trnni. Hann a vera maur fastheldinn vi hi reianlega or, sem samkvmt er kenningunni, til ess a hann s fr um bi a minna me hinni heilnmu kenningu og hrekja , sem mti mla. (1Tm 3.2-6 og Tt 1.7-9).

Frelsarinn 19.09.2004
Flokka undir: ( Fermingar , Kristindmurinn )

Vibrg


gaui - 20/09/04 14:48 #

Alveg sammla. Snilld!


Arna gerur - 20/09/04 15:37 #

Samala! etta er faranlegt...


Halldr E. - 20/09/04 16:41 #

Kostnaurinn hvert barn er litlar 9.300,- og krafist er fyrirframgreislu sem er krnur 4.300, samkvmt bestu heimildum sem vantru.net hefur afla sr. Engar kvittanir n virisauki er greiddur af essari jnustu.

Upphin er kvein af Kjaradmi. Prestunum ber a innheimta essa upph sem hluta af launum snum og gefa upp. Ef veist dmi ess a prestar svki undan skatti ber r borgaraleg skylda til a tilkynni slkt en alhfa ekki um alla stttina. Kennsla og prestsjnusta er undanegin vsk skv. lgum ar um. Sbr. neangreindar tilvitnanir upplsingabkling um vsk.

Rekstur skla og menntastofnana. Hr er tt vi starfsemi hins almenna sklakerfis landinu og ara sams konar kennslu- og menntastarfsemi. annig er t.d. starfsemi mlaskla, tnlistarkennsla, nmskei ea kennsla skrifstofu- og stjrnunarfrum og nnur slk fagmenntun skattfrjls.
tfararjnusta og prestsjnusta hvers konar.

N ekki g ekki dmi itt, en bkin er ekki seld eim kirkjum sem g hef starfa , enda skilgreina eir kirkjur sig ekki sem bkabir.


Bjrn Atli Axelsson - 20/09/04 20:08 #

hmm, mr finnst n essi grein einkennast af svolittlum pirringi gar kyrkjunar og starfs hennar. g held a sasti rumaur hafi komi me au rk sem mr voru efst huga, finnst etta reyndar alveg frnleg grein, mjg illa skrifu, bygg stareindum sem hafa engann grunn, miki um alhfingar sem mr finnst sna solti hva hfundur essarar greinar er hfur greinarskrif eins og essi! num sporum mundi g n bara chilla aeins, g meina, a er ekki eins og a s veri a neia einn n neinn til a fermast! og sst af llu er a kyrkjan sem er a pressa krakka til ess!


frelsarinn@vantru.net (melimur Vantr) - 20/09/04 20:11 #

Sll Halldr a er gott a prestar hafi gott minni og muni eftir v egar eir gefi upp snar tekjur til skatts einu ri sar. Allavega hef g nota kvittanir fyrir vinnu sem g vinn utan hefbundinnar launavinnu. Vonandi ruglast eir ekki upphunum kvittunarleysinu en g myndi allavega ekki geta gefi upp til skatts nema me lgmarks bkhaldi.

rskurur kjaranefndar er hr http://www.kjaranefnd.is/custom.files/Urs2002_011.doc ar er ekkert a finna um fermingar og tilhgun eirra svo a vi nnari skoun er etta rangt hj r Halldr mia vi sasta rskur.

Samkvmt viriskattslgum 1988 nr.50 Er samkvmt grein 2 nr 14 tfararjnusta og prestsjnusta hvers konar undan egin virisauka. N er kennsla kristinfri varla prestjnusta? Eflaust er a tlkun presta, um a hefur ekki veri rskura af skattinum.

Hvernig var a ar sem ekkir til hvernig brnin nlguust bkina "Lf me Jes"? eftir Karl Biskup.

Bestu kvejur Frelsarinn


Halldr E. - 21/09/04 02:01 #

J, a er rtt, a er ekki kjaradmur heldur runeyti Dms- og kirkjumla sem gefur t verskrna. ar sem g hef starfa hefur fermingarbrnum veri bent a bkin "Lf me Jes" s kennslubk nmskeisins. Hana megi nlgast bkabum og hj eldri fermingarbrnum, enda bkin veri kennd um ratugaskei. Fermingar hafa veri skilgreindar rskurum vegna vsk-reglna sem prestsjnusta. Hva varar ntulaus prestsviskipti tek g undir me r a au eru heppileg og tkast EKKI ar sem g ekki til. Hins vegar veit g dmi ess a skattayfirvld mii vi fjlda fermdra barna og krefji presta um uppgjr skv. v h ntum og meintri innkomu prestanna sjlfra. lkt mrgum rum liggur tiltlulega ljst fyrir hver innkoman er. Kirkjumlaruneyti leggur fram taxta og Morgunblai birtir lista yfir fermingarbrnin, san er bara a taka fram reiknivlina. Annars gerir ig sekan hr um a alhfa t fr einhverju dmi sem anna tveggja ekkir ea hefur e.t.v. heyrt af. Slkt er ekki g venja hj eim sem vilja taka sig alvarlega.


frelsarinn@vantru.net (melimur Vantr) - 21/09/04 08:56 #

g held a vi sum sammla nokkrum atrium Halldr. a sem g var a reyna a benda er framkvmdin ar sem viskiptin eru n kvittana. Slkt vekur alltaf upp spurningar. Einnig og ekki sst a etta eru miklir fjrmunir strri sknum sem prestar eru a hndla og a eru v fleiri en eingngu fermingarbrn sem hagnast af essari athfn. Einnig a kennslubkin sem virist vera misjafnlega dreif eftir msum leium til fermingarbarna (Hr virast ekki vera neinar verklagsreglur) er bk eftir biskupinn og brir hans. annig a biskupinn sjlfur er hluti af essum fermingar viskiptum. g hef ekki hugmynd um hvort a hann ea brir hans f hfundarlaun annig a erfitt er a fullyra um upphir. A auki hef g ekki nokkurn agang a skattaskrslum og veit ekkert um hvernig prestar gefa etta upp, en mia vi rsuna kringum etta hljta essar afarir a vekja upp spurningar hj almenningi. Anna er elilegt og a er prestanna a koma sr r essari furulegu stu.

Kveja Frelsarinn.


Gesur - 22/09/04 17:05 #

a a leggja jkirkjuna niur , til hvers a tra 2000 ra gamla skldsgu


Lrus Pll Birgisson - 22/09/04 23:46 #

Ef sagan um Jes er bara skldsaga og v skuli htta kenna hana, m ekki eins banna kennsluefni eins og drin Hlsaskgi?

urfa einu kennsluefnin siferisefnum a vera raunverulegar frsagnir?


li Gneisti (melimur Vantr) - 22/09/04 23:58 #

Jess er nttrulega ekkert g siferisleg fyrirmynd.


Lrus Pll Birgisson - 23/09/04 02:28 #

N?


Lrus Pll Birgisson - 23/09/04 18:48 #

a vri nokku gaman a f a heyra rkstning inn fyrir essari fullyringu. Endilega frddu n okkur vitlausan almgann. :)


frelsarinn@vantru.net (melimur Vantr) - 23/09/04 18:57 #

http://www.vantru.net/2003/09/28/21.07/


Lrus Pll Birgisson - 24/09/04 03:07 #

Takk fyrir etta. Gaman a sj hva Gneistinn hefur mynda sr sjlfstar skoanir Jes kallinum.

Svo g byrji n v a gagnrna ennan mjg svo undarlega pistil um illmenni Jes er ekkert honum sem stenst fyrirsgnina v siferisleg "markmi" Jes voru a hvetja flk til a vira nungann, sna krleika og fyrirgefa. g held a flestir, ef ekki allir, sem raun hafa lesi guspjllin tti sig fljtlega v hvernig mann veri er a ra um.

a lsir best hugarstandi greinahfunar a hann telji Jes ekki segja neitt af viti.... undarlegt a maur sem segir ekkert af viti skuli vera trarleitogi 2000milljn manna.

San tekst greinarhfundi einkar undarlegan htt a sna tr nokkrum Bibluversum n ess a gera nookra tilraun til a meta r astur sem orin eru sg .... svona svipaar aferir og bkstafstrarmenn og trarnttarar nota til a rttlta sjlfa sig.

Sem dmi um bkstafstrarskilning greinarhfundar m nefna Matteus 5.27-30 sem hann telur tvrtt vitni um a a Jes vilji lta limlesta flk. Arir, me gn skynsamlegri sn hlutina, sj glggt a arna er Jes a segja a allir menn hafi raun drgt hr (28.vers) samkvmt lgmlum gyinga..... og fyrst a allir hafa drgt essa synd, hver er hfur til a dma ara seka? A tra v a Jes hafi bkstaflega meint a a vi ttum a rfa r okkur augum og sna af okkur hendurnar hvert skipti sem vi freistumst til a syndga er hreint t sagt magna! Jes vissi manna best a allir eru syndugir og skortir Gus dr, v er ljst a lti vri eftir af eirri manneskju sem tki essi or bkstaflega. gn jarbundnari einstaklingar sj etta sem hvatningu til a halda sig fr v sem tlir mann til falls... og g get ekki s neitt siferislega rangt vi a.

Matteus 6.19-21 "Safni yur ekki fjrsjum Jru, ar sem mlur og ry eyir og jfar brjtast inn og stela. Safni yur heldur fjrsjum himni, ar sem hvorki eyir mlur n ry og jfar brjtast ekki inn og stela. v hvar sem fjrsjur inn er, ar mun og hjarta itt vera."

??? er r alvara??? etta er na bara tr viska. Hvatnig til a rkta a sem mestu mli skiptir. g get sagt r a engir peningar heimsins eru meira viri en vintta, krleikur ea st! Hva ertu tilbinn a selja hamingjuna ?? 100.000 kall? Peningar gera okkur ekki hamingjusm. Ef hamingjan er flgin veraldlegum fjrsjum, jah er n meal slendingurinn nokku djpum skt.

Maks 10. 17-31 Snilldar saga um rkann mann sem kemur til Jes og spyr hva HANN geti gert til a last eilft lf. Jes segir vi hann a hann eigi a halda boorin. Maurinn segir a a hafi hann alltaf gert og er sagt a Jes hafi horft hann me "st" og sagt: "Eins er r vant. Far , sel allt, sem tt, og gef ftkum, og munnt fjrsj eiga himni. Kom san og fylg mr." essi maur gekk hryggur burt v hann tti miklar eignir. Me essum einfldu orum sndi Jes hva eigingirnin er sterkur mannlegur ttur. Anna sem hann kenndi me essu var a a maurinn kemst ekki til himna fyrir eigin verleika, a er mgulegt. Eflaust er fullkomnunin flgin v a gefa ftkum allt sem maur og lifa jnustu vi nungann en eins og allir vita er a ekki annig. Skoum n 27. versi, en lrisveinarnir spuru Jes eftir essa uppkomu "Hver getur ori hlpinn?" og Jes svarai "Fyrir mnnum eru engin r til essa, en fyrir Gui. Gu megnar allt" essi or sem meintur greinarhfundur notar til a sna tr snilldarboskap eru vanhugsu og lsa frekar vanekkingu hans Jes en nokkru ru. sland er rk j. slendingar telja sig vera ga tiltlulega ga j. slendingar gefa 0,03% af jartekjum runarasto vi rija heiminn..... islegt! Vi ttum a taka essi or Jes til okkar.

Lkas 12. 33-34.....samstofna vers og matteus 6.19-21.... og arna ykist greinarhfundur vera a fjlga illskunni hans Jes.

Jhannes 6 22-35. boj boj, a halda a etta merki a a eigir ekki a bora er meirihttar yfirlsing um vangetu greinahfunar skilningi dmisagna. 27.vers: "Afli yur eigi eirrar fu,sem eyist, heldur eirrar fu sem varir til eilfs lfs og Mannsonurinn mun gefa yur"

Matteus 5.28. Hr er greinahfundur orinn urrausinn af illsuverkum Jes v hann hefur ur nefnt ennan kafla (sj a ofan) g get ekki s a Jes s a banna neitt! Getur einhver s a a Jes s a banna kynhvatir??? Auvita ekki! Hann er einfaldlega a segja vi hfum ll essar hvatir, hfum ll drgt hr og slr annig vopnin r hndunum eim sem vilja grta ara fyrir hrsk.... orai etta einnig "S yar sem syndlaus er, kasti fyrsta steininum"

Matteus 5. 13-16. "r eru salt Jarar. Ef salti dofnar, me hverju a selta a? a er til einskis ntt, menn fleygja vog troa undir ftum. r eru ljs heimsins. Borg sem fjalli stendur, fr ekki dulist. Ekki kveikja menn heldur ljs og setja undir mliker, heldur ljsastiku, og lsir a llum hsinu. annig lsi ljs yar meal mannanna a eir sji g verk yar og vegsami fur yar, sem er himnum" .....uuuhhhh....veistu, g get barasta ekki s neitt siferislega rangt vi etta. Hins vegar er skemmtilegt a sj hva breytist r bkstafstrarmanninum yfir tlkunnarsinnan stuttum tma. essi or tel g vera einkar merkileg ljsi ess a vi erum enn a tala um au, 2000 rum seinna.... hann var kannski bara spmaur essi Jes?

Lkas 19. 23-26 Enn og aftur dmisaga sem byrjar 11.versi. g legg til a i lesi guspjllin ur en i fari a tlka au.

Lkas 6 27-31 "En g segi yur, er mig hli: Elski vini yar, gjri eim gott, sem hata yur, blessi , sem blva yur, og byji fyrir eim sem misyrma yur. Sli ig einhver kynnina, skaltu og bja hina, og taki einhver yfirhfn na, skaltu ekki varna honum a taka kyrtilinn lka. Gef hverjum sem biur ig, og ann sem tekur itt fr r, skaltu eigi krefja. Og svo sem r vilji, a arir menn gjri vi yur, svo skulu r og eim gjra."

N ver g a viurkenna a mr ykir einkar sorglegt hvernig flk getur skili etta sem eitthva illt. etta er grundvallar hugmyndarfri friarhyggju og a er ekki nema von a heimurinn eigi erfitt ef essi or eru talinn httuleg. Skammist ykkar fyrir a tala nirandi um jafn eilfan sannleika og essi or tj!!!

Matteus 5. 38-44 .... enn og aftur samstofna kaflar en svona til gamans lt g ennan siferislega vibj fylgja me.....etta var kaldhni!

"r hafi heyrt, a sagt var: ,Auga fyrir auga og tnn fyrir tnn. En g segi yur: Rsi ekki gegn eim sem gerir yur mein. Mei, sli einhver ig hgri kinn, bj honum einnig hina. Og vilji einhver reyta lg vi ig og hafa af r kyrtil inn, gef honum eftir yfirhfnina lka. Og neyi einhver ig me sr eina mlu, far me honum tvr. Gef eim, sem biur ig, og sn ekki baki vi eim, sem vill f ln hj r. r hafi heyrt a sagt var: , skalt elskanunga inn og hata vin inn. En g segi yur: Elski vini yar og byji fyrir eim, sem ofskja yur.."

Og ef a g hef ekki teki essa fullyringu na um a Jes hafi ekki veri g fyrirmynd, li, og troi henni fugri ofan ig bi g ig vinsamlega um a rkstyja ml itt sjlfur sta ess a vitna samhengisfatlaa einstaklinga sem na niur a ga essum heimi!!!!!!!!


Ormurinn - 24/09/04 10:43 #

g ver n a viurkenna a etta var nokku gur pistill hj lalla.

g hef aldrei haft neitt mti siferislegum boskap Jes enda byggir siferisvitund mn sem Vesturlandaba strlega essum boskap.

A tlka or Jes sem himnasendingu er a sjlfsgu allt anna ml, og ekkert sem styur a.

Annars var etta mjg hugaverur pistill um fermingarnar. murlegast finnst mr hinsvegar egar skr brn vilja fermast eins og flagar snir. eru prestar ekki lengi a skvetta vgu vatni skallann essum krkkum til ess eins a geta fengi au til a stafesta essa athfn viku seinna. g geri r fyrir a presturinn rukkar fyrir bi skiptin.


frelsarinn@vantru.net (melimur Vantr) - 24/09/04 11:32 #

v miur lalli minn ertu bara a sna fram hversu illa er komi fyrir Kristinni tr. annan sta biur Jes ig a elska nungan sama tma og hann tlar a brenna ekktarormanna eldsofni. Hann er mti llu efnislegu lfi og biur karlmenn a leysa upp fjlskyldur snar til a ganga culti sitt. essu culti eiga menn a rfa um og boa fagnaarerindi og hafa ekki hyggjur af neinu ru, hvorki mat n nokkru fmtu nema a eiga sver. Aftur og aftur br Jes til gj milli eigin fylgjenda og eim sem ekki tra hann me htunum og fantaskap. Svo augljst er essi uppgjrs og endurkomuboskapur mannsonarins NT me barnalegri sjlfselskulegri lgkru sifri lalli minn a engu tali tekur. Stareyndin er s a aeins arf trmann til a mynda sr a etta Jes sjlfselsku rugl s skynsamlegt hinir sj etta, a tk mig nokkurn tma a vina af essu Jes rugli sem staklast er alla daga. essi siferilegu markmi Jes eru augljs hverjum manni lalli minn og v miur gerir sekan um endalausa t r snninga. Fyrirgefu Frelsarinn


Lrus Pll Birgisson - 24/09/04 16:45 #

Athugasemd Lrusar Pls var eytt ar sem hn innihlt fyrst og fremst sktast

Matti .


Lrus Pll Birgisson - 24/09/04 16:53 #

Annars vri frlegt a heyra hvernig li Gneisti rkstyur sna fullyringu um a Jes s ekki g fyrirmynd. li ertu til?


frelsarinn@vantru.net (melimur Vantr) - 24/09/04 18:13 #

Lalli, eins og vanalega veur um eigin villu. eirri villu a hafa ekkert til mlana a leggja nema hva skilur NT betur er nokkur annar, betur en Gunni Kross og allir hinir. lifir a kreista nokkra slu dropa r llu biblu ruglinu og bannfrir um lei elilegan skilning textanum og tilgangi hans. Vi erum sammla a Gunnar Krossinum er ekki me llu mjalla a tra v sem stendur NT. Sannarlega er hann tkifrissinni en skilningur hans textanum er miklu nr sanni flestum tilvikum en s Grnspugufri sem stundu er Rkiskirkjunni. stan fyrir v a nnast llu er hent ar fyrir ra og a nokkrar vmnar setningar eru endurteknar sfellu er a Kristin tr hefur gjrtapa ntma samflagi. Textinn einfaldlega alls ekkert vi ri 2004. Einhverjar aferir til a kokka og poppa upp textann er bara lgkrulegt grn. "Elska alla og eya minni pening" o.s.fr. Eiginlega er svona sunndagaskli Kristni lalli minn fyrir nean allar hellur.

Lalli minn, g var rkiskirkjunni og hafi afar mildilegar trarskoanir og lagi ekki miki t textann heldur tskringar prestanna. Einnig oldi g ekki ofsatrarmenn Hvta sunnu og furukarla eins Gunnar Krossinum. Hins vegar var mr a ljst egar g komst til vits og ra a NT allri sinni dr relt skrlingjarit fullt af illsku fornaldar. a sama hva tyggur oft upp a Jes sagi a ttir a elska nungan btir a ekki restina af allri forneskjunni. Kristni er einfaldlega varasamt cult hvaa formi sem er, me ea n rkisstyrkja. Hins vegar ykir mr afar vnt um alla mna kristnu vini og lttu r la vel lalli minn a fir baukinn fyrir essa framhleypni na og hafir ekkert til mlana a leggja n sktkast. Kveja Frelsarinn


li Gneisti (melimur Vantr) - 24/09/04 19:20 #

lalli hefur aldrei nokkurn tmann snt fram a nokku sem vi hfum sagt s rangt mean vi hfum ofan urft a reka rangfrslurnar ofan ig. Kommenti itt er agengilegt llum spjallborinu.

-

g hef lesi guspjllin ll, geri a stuttu eftir a Gdeonflagi gaf mr eintak, stuttu seinna missti g trnna. g les guspjllin reglulega enda er ekki til neitt sterkari vopn gegn kristinni tr en eirra eigin bk.

Tkum bara dmi af v sem vitnar (n stafsetningarleirttinga):

"r hafi heyrt, a sagt var: ,Auga fyrir auga og tnn fyrir tnn. En g segi yur: Rsi ekki gegn eim sem gerir yur mein. Mei, sli einhver ig hgri kinn, bj honum einnig hina. Og vilji einhver reyta lg vi ig og hafa af r kyrtil inn, gef honum eftir yfirhfnina lka. Og neyi einhver ig me sr eina mlu, far me honum tvr. Gef eim, sem biur ig, og sn ekki baki vi eim, sem vill f ln hj r. r hafi heyrt a sagt var: , skalt elskanunga inn og hata vin inn. En g segi yur: Elski vini yar og byji fyrir eim, sem ofskja yur.."

etta er einhver mesta vla sem g hef lesi, s maur sem fri eftir essu vri einfaldlega fviti.

Lalli, gefu mr yfirhfn na, nna! ll ftin n og alla peningana na, allar eigur. San skal g berja ig sm og munt a sjlfssgu bija um meiri barning, kyssa mig og bija fyrir mr?

A sjlfssgu myndiru aldrei gera a enda gerir maur ekki svona, etta er sifri fyrir hlfvita, etta virist kannski vi fyrstu sn vera einhvers konar speki en etta er bara rugl. etta er einn af mrgum kflum Nja Testamentinu sem er tlaur til ess a halda eim sem vera undir samflaginu hnjnum.

Eins me ara kafla sem vitnair , eim er fyrst og fremst tla a vera ftkum huggun svo eir geti hugsa:"Barninn reyndar peninga nna en g f laun Himnum og hann fer til helvtis" etta er til ess a halda flki hnjnum, etta er rlasiferi.

etta er lka lleg sifri af v etta verlaunasifri, tt ekki a framkvma g verk vegna ess a a rtt heldur vegna ess a fr bnusstig Himnum.

mnum bkum fru engin prik fyrir a gera gverk vegna ess a vonast til ess a f verlaun.


Arnr Jnsson - 24/09/04 22:50 #

li skrifar: " mnum bkum fru engin prik fyrir a gera gverk vegna ess a vonast til ess a f verlaun."

Hvernig last maurinn kraft til ess a fyrirgefa nunga snum, egar hann msan htt veldur manninum vandrum og fyllir lf hans gindum og erfileikum? Me v a reyna lta sr skiljast, a hlutaeigandi geti ekki ruvsi veri en hann er, eins og stendur, lkt og istill ea brenninetla geta ekki ruvsi veri en au eru. Og me v a gera sr ljst, a egar "vinur" essi er nnd vi okkur, er hann fr alheimssjnarmii ekki vinur, sem skir okkur, heldur aeins tki sem sem gudmurinn notar til ess a lta okkur uppskera svo sem vi sjlf hfum eitt sinn s. Og jafnframt me v a reyna lta me sam a flk, sem veit ekki hva a gerir, og verur seinna a uppskera a sem maur sjlfur verur n fyrir. egar v "vinurinn" er raun ekki orsk gindanna og ar e hann vega fortar sinnar og me tilliti til framtar sinnar getur eins og stendur ekki ruvsi veri en hann er, er fyllsta sta til a fylgja v boi Krists a fyrirgefa og aftur fyrirgefa. Ef svo virist sem endrum og eins skorti nausynlegt umburarlyndi og st, arf aeins a einbeita hugsun sinni a eirri uppsprettu, sem krleikur alheimsins streymir fr; hverfur ll reii og beiskja og vi finnum a eini "vinurinn" er a eigin huga sem spyrnir mti vexti og starfi mannlegra tilheiginga okkar.


Lrus Pll Birgisson - 25/09/04 02:41 #

Eflaust gagnrni ykkar minn sasta pistil einhvern rtt sr, hitinn var orinn nokkur og stafsetningavillurnar i margar. akka samt fyrir a fra etta inn spjallrina ar sem flk getur allvega meti sjlft hva g sagi. g skal reyna mitt besta a vera prur hr eftir.

S skoun la Gneista a essi litli kafli (Matt 5. 38-44) s a boa eitthva anna en friarhyggju hreinlega skil g ekki. Friarhyggja felur a sr a aldrei skulu menn beita ara ofbeldi. Aldrei! g skil samt vel a flk skuli eiga erfitt me a samsama sig essum boskap ar sem um nokkurskonar fgafriarhyggju er a ra, en vilji mannana hneigist iulega tt til eiginhagsmuna.

essu sjum vi muninn milli hins almenna manns og san "grsins", eins og Jes, Ghandi ofl. a breytir ekki eirri stareynd a meal maurinn ekkir "friargrinn" egar hann sr hann. "Grinn" getur annig veri hvatning til okkar hinna um a bta r okkar og horfa inn vi, okkar eigin galla, sta ess a sj aeins flsina auga nungans.

Anna sem essi umdeildu or kenna mr er a hver s sem kemur fram vi nungann af fullkomnum krleika, n eiginhagsmunasemi, arf ekkert a ttast. g veit a bara fyrir sjlfan mig a g tti mjg erfitt me a misnota manneskju sem snir mr ekkert nema krleika.

Leindardmur friarhyggjunnar felst ekki v a beita ofbeldi aeins egar a vi, egar maur arf a verja sig. vert mti leitast friarhyggjan vi a sna ranglti andstinganna me v a bregast vi me krleika. g er til dmis ekki nokkrum vafa um a a Palestnumenn vru fyrir lngu komnir me sjlfsttt rki ef eir hefu seti gtunni frisamlegum mtmlum sta ess a grpa til hryjuverka.

friur er aldrei lausn deilumlum. egar tveir ailar stra hafa bir rangt fyrir sr. a er ekki fyrr en annar aillinn httir ofbeldinu a almenningsliti snst sveif me eim sem breytir rtt. a er nefnilega sannleikur flginn krleikanum!

S skoun mn sem g setti fram hr ur um vanskilning sumra innihaldi boskaps Jessar stend g vi. S skilningur sem sumir trleysingjar leggja or Jes, a hann s a hvetja til mismununar ea einhverskonar rldms, er sami skilningur og sumir kristnir hafa. En sem betur fer er langt fr a allir trair ea trleysingjar hugsi ann htt.

v segi g a a er betra a hafa enga skoun Biblunni heldur en a mynda sr skoun bkstafstrarmanna og trarnttara. g get skp vel skili trleysingjann sem hafnar Gui forsendum hatursskilningsins. En g skil enn betur trleysingjann sem ks a tra ekki Gu skum efans, en virir ann boskap sem felast orum Jes.

Munum a a Biblan getur ekki gert manninn gan ea vondan, hann er fullfr um a sjlfur. Spurningin er einungis hjartalag hans egar hann les.

g veit a vel a Biblan er full af geslegum sgum og tilskipunum um a beita ara rtti. i gtu haldi trauir fram margar vikur a ylja upp a sem ykir siferislega rangt okkar mlikvara. En a flokka Jes me v illa get g ekki s anna en gfurlegan vanskilning kallinum. versta falli helbera lygi.

Ef i ekktu Jes og ggust inn merkingu ora hans og verka mundu i sj a hann er ekki svo frbruginn ykkur. Hann gagnrndi nkvmlega eins kirkju og i geri dag, ar sem menn rttlta mismununun og ofbeldi me tilvsanir ritninguna. En hann vissi betur! Hann ekkti grunnkjarna ess sem Gu vill vi okkur segja: A BERA KRLEIKA HVER TIL ANNARS.

Fyrirgefu mr frelsari, en mr finnst a a elska nungann ekki vera lgrulegt grn eins og virast halda.

Og li minn, g er ekki efnaur maur og eigur mnar eru nokku ftklegar, en ef arft hjlp a halda standa mnar dyr opnar.


li Gneisti (melimur Vantr) - 25/09/04 08:55 #

lalli, svarar engu gagnrni minni boskap Jes. g sagi ekki a etta vri "ekki friarhyggja" heldur a etta vri hlfvitalegt siferi, virist enn og aftur hafa misst algjrlega af v sem g var a segja og g held a a s ekki mr a kenna. g flokka Jes san ekki me "hinu illa" af v g tri ekki tilvist "hins illa".


Lrus Pll Birgisson - 26/09/04 01:37 #

li, hvernig gagnrnir maur skoun? Ef ekki me v a segja bara sna skoun, hvernig?

a hafa ekki komi fram nein rk um ennan "vonda" Jes, aeins skoun sem bygg er einhverskonar tlkun. sama htt hefur enginn gagnrnt mna skoun og tlkun, nema me v ru en a segja sna skoun.

a undarlega vi etta allt saman er a vi erum sammla um a sem mli skiptir, a flk eigi a vera gott hvert vi anna.

setjum etta n upp einfaldan htt:

A = skilgreindur boskapur B = tlkun boskapsins um a vera vondur C = tlkun boskapsins um a vera gur

li segir: A felur sr B sem leiir til ess a g hafna A sem sannleika v g tri hugmyndarfri C.

Lalli segir: A felur sr C og g tri v sem sannleika v a g hafna hugmyndarfri B.

bum tilfellum ahyllumst vi C. N skil g ekki alveg hvers vegna li skuli sfellt rast tlkun mna textanum ef grunnniurstaa okkar beggja er a a s skilegra a vera gur vi nungann heldur en vondur. g hefi tla sem svo a li myndi samglejast og fagna v a loksins er kominn "trarnttari" sem tlkar Bibuna sem krleiksboskap sta haturshvatningar.

N vil g ekkert fullyra um a, en mr snist sem svo a li, og sumir arir trleysingjar, su pirrair yfir v a ekki hafi allir kristnir menn smu fgaskoanirnar og td. Gunni kross.

Ef a er raunin, a eina hugmynd trleysingjans um tra flk, s a eir su allir smu trarofstkisgesjklingarnir..... jah, er n mislegt vi eirra skoanir a athuga.

Kannast lesendur vi ori "FORDMAR" merkingunni,: a mynda sr skoun n ess a kynna sr allar hliar mlsins, og dma annig hpinn t fr fum tvldum ???

g bara spyr!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 26/09/04 14:18 #

Ef a er raunin, a eina hugmynd trleysingjans um tra flk, s a eir su allir smu trarofstkisgesjklingarnir..... jah, er n mislegt vi eirra skoanir a athuga.

Strmaur. essu heldur enginn hr fram. Vi ttum okkur auvita trmenn eru upp til hpa gott flk sem stundar gtt siferi. a sem vi reytumst hins vegar ekki a benda er a a arf engin trarrit, tlku ea tlku til a stunda gott siferi. Og fjfrekar stofnanir, sem halda heilli sttt manna uppi vi a hega sr eins og ffl afkralegum bningum, yljandi upp eitthvert rshjal skjli ess a annig lri menn gott siferi, eiga einfaldlega engan rtt sr ntmasamflagi.


Lrus Pll Birgisson - 27/09/04 06:01 #

, sorr maur.... heimski g a draga bara lyktanir af v sem g les hrna.... auvita hefi g tt a nota hugsanalestrar hfileikann minn til a fatta hvaa skoun i hafi truum :)

Undarleg samt hvernig hgt er a nenna vera mti flki sem kennir smilega gott siferi bara af v eir klast "trsbningum" einn klukkutma viku.

Annars vri frlegt a vita hvernig almennt siferi vri ef trarbrg hefu aldrei veri til. Eflaust vri siferi itt tluvert ruvsi ef kristni hefi aldrei veri tekin slandi. myndir eflaust ahyllast hefnarskyldu og fara vking, hggvandi mann og annan....maur spyr sig.

Reyndar er g nokku samml r um fjrausturinn allar essar byggingar og skrautmuni sem kirkjan sankar a sr. a vri eflaust hgt a gera alveg jafn ga astu fyrir sfnuina me margfallt minni tilkostnai.

a m ekki gleyma v a starf presta er langt fr a einhft a a einskorist vi sunnudagsmessurnar. Eflaust fer um 80% af vinnutma eirra almenna jnustu vi flki hverfinu. Brkaup, skrnir, jarafarir, slgslu, a gleymdum llum vitlunum sem tengjast essum atburum lfi flksins.

Undarlegt ykir mr a taka t kveinn hp sem kennir gott siferi og vera mti honum bara af v maur er ekki sammla grunninum sem hann byggir . Eins og , Birgir, sagir rttilega a trmenn su upp til hpa gott flk sem stundar gtt siferi...hva er vandamli?


li Gneisti (melimur Vantr) - 27/09/04 10:12 #

lalli, ert bara a sna tr, sta ess a svara v sem g skrifa svarar bara eitthva t lofti, a er ekkert hgt a rkra vi ig. gerir mr upp skoanir og segir a g hafi sagt ea meint eitthva allt anna en g raun geri. Ef tlar a svara v sem g skrifa ttiru a prufa a lesa textann sem g skrifai og mia vi hann svrum num.


Matti . (melimur Vantr) - 27/09/04 11:25 #

Eins og , Birgir, sagir rttilega a trmenn su upp til hpa gott flk sem stundar gtt siferi...hva er vandamli?
Vandamli er essi stjrnlega rf fyrir a boa bull og vitleysu. Vandinn er a trmenn eins og kenna ungum krkkum stalausa stafi eins og um stareyndir s a ra.

Vandinn er trmenn eins og eyi grarlegum tma og fjrmagni a tbreia lygi.

v spyr g mti. Hva er vandamli vi a einhverjir eyi tma, orku en engu almannaf a vera mtvgi vi gengdarlausan lygarur Kirkjunnar?

Ngu andskoti miklum tma eyir Lrus Pll Birgisson a sna t r og gera okkur upp skoanir hr Vantrarvefnum. Brlega fr hann viurnefni strmaurinn skum ess hve duglegur hann er a beita honum fyrir sig.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 27/09/04 16:02 #

Ef vi erum me hp af flki sem er almennt vel innrtt, stundar gtt siferi og ltur sr lynda, hvaa greii er eim hp gerur me v a einn r honum fari a segja flki a stunda gtt siferi, vera vel innrtt, kvarta ekki undan stjrn valdhafa og gefa sr peninga? a er veri a segja flki a haga sr eins og eli ess ltur a gera hvort sem er. Auk ess er lagt a v a lta sig hafa a sem engin sta er til a lta sig hafa, og halda kirkjunni sjlfri gangandi me peningum sem betur vri vari eitthva anna. Prestar bta ekki siferi manna. Menn eru ekki illir og flir eli snu. a er flestum mnnum elislgt a lta sr lynda hjr/ttblki/samflagi og aan hfum vi innrti. Innrti flagsverunnar/hjardrsins.

Eflaust vri siferi itt tluvert ruvsi ef kristni hefi aldrei veri tekin slandi. myndir eflaust ahyllast hefnarskyldu og fara vking, hggvandi mann og annan....maur spyr sig.

Vitleysa.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 27/09/04 16:16 #

hvaa greii er eim hp gerur me v a einn r honum fari a segja flki a stunda gtt siferi, vera vel innrtt, kvarta ekki undan stjrn valdhafa og gefa sr peninga?

A gleymdu v a innrta flki andstyggilegu firru a a s syndum hlai og eigi a skammast sn fyrir hegun sna og hugsun, bijast vgar vegna essa.


Lrus Pll Birgisson - 28/09/04 04:46 #

li minn, hvenr tlast r a skilja a g upplifi mlflutning inn nkvmlega sama htt? talar um Jes sem eitthva fgrugt illmenni, gerir honum upp skoanir og snr tr v sem hann var a segja. annig upplifi g skrif n. annig a a er ekkert skrti a vi skulum vera sammla.

Skilningur minn orum num er eflaust ekkert frbruginn skilningi num Jes. g held a stan s nokku ljs, bir styjumst vi eingngu vi texta og alla texta er hgt a skilja margvslega vegu.

g get mgulega sett krfu ig a upplifir ll mn skrif nkvmlega sama htt og g. g get ekki sett krfu ig a skilja Bibluna nkvmlega sama htt og g. Til ess a a virki urfum vi bir a ba a nkvmlega eins reynsluheimi.... sem vi gerum augljslega ekki.

Annars skil g ekki hvernig samrur eiga a geta tt sr sta ef allir skilja alltaf hvorn annan og eru sammla.

Matti, ar sem g er orinn nokkurskonar gr strmannsins langar mig til a spyrja ig hvort a hafir einhverntma seti frslu hj mr? Ef svari er nei langar mig a bija ig a skilgreina fyrir mig essa setningu:

" Vandinn er a trmenn eins og kenna ungum krkkum stalausa stafi eins og um stareyndir s a ra"

Ef svari er j mttu endilega rifja upp fyrir mr hva a var sem g sagi.

g ver n a segja a fullyring n um "gengdarlausan lygarur" kirkjunnar eru ekkert srlega rakadrgar. Meirihluti mannkyns kallar inn boskap lygi. Ertu a segja a meirihluti mannkyns su hlfvitar? g get ekki s a g s eitthva frekar a gera ykkur upp skoanir heldur en i a gera mr, kirkjunni, Gui og Jes upp skoanir..... eins og i viti eitthva hverjar skoanir Gus eru....etta er bara hlgilegt mikilmennskubrjli! :)

Vsteinn, gtis pistill hj r. Reyndar skil g ekki alveg breiletraa hlutann. mnum rauntma hefur ekki veri banna a gagngrna valdhafana nokkurn htt. Enginn yfirmaur, prestur ea leikmaur hefur, a mr vitandi, hvatt flk til a egja yfir rttlti ef eir koma auga a. g veit ekki betur en a kirkjan nrist essum uppreisnarmnnum sem gagngrna ranglta stjrnendur. Jes var tvmlalaust a dissa ranglta yfirboara trarsamflags gyinga. Lther var lka svona kall sem dissai kalsku kirkjuna. Kirkjan hefur gegnum tina veri uppfull af mnnum sem eru tilbnir a standa upp og gagnrna misnotkun valdsins.

a einskorast ekki vi kirkjuna a menn misnoti valdi. a er flki elislgt og gerist allstaar. Kannski fellst galli kirkjunnar helst v a hafa vald. Mr tti elilegra a kirkjan hefi ekkert vald sem hgt vri a misnota og rktai ess sta jnustuhlutverki n peningavaldsins. annig a vi erum bara nokku sammla msu.

g veit vel a maurinn er eli snu gur, en hann er lka eli snu vondur. a fer svo eftir v hvernig manneskjan rttltir gjrir snar hvort um er a ra gan ea vondan einstakling.... svona almennan mlikvara. San erum vi gn flknari fyrirbri en hjardr ( vi sum a vissulega) , vi erum lka einstaklingar me mikla eiginhagsmunahvt.

Og Birgir ur en fer a gaspra um a a maurinn s syndlaus vri fnt a f na skilgreiningu orinu synd. g veit ekki hvar g vri ef g hefi aldrei skammast mn fyrir hegun mna....plum aeins essu, a skammast sn aldrei!!! A ykja manni aldrei urfa a hugsa sinn gang. A tra v a maur urfi aldrei a skammast sn fyrir hegun sna...??

Veistu, g bara erfitt me a sj a annig manneskja fnkeri mannlegu samflagi. a a skammast sn er forsenda ess a geta fengi fyrirgefningu fr rum. a a skammast sn er grundvllur ess a bta r sitt. Auvita skammast maur sn egar maur brtur af sr gagnvart nunganum, anna er kalla siblinda.

Gleymdu v ekki Birgir a allir menn hafa syndga og skortir Gus dr. Enginn maur er svo fullkominn a hann urfi ekki ru hvoru a bijast afskunar gjrum snum.... meira a segja g.


Matti . (melimur Vantr) - 28/09/04 10:02 #

langar mig a bija ig a skilgreina fyrir mig essa setningu:
" Vandinn er a trmenn eins og kenna ungum krkkum stalausa stafi eins og um stareyndir s a ra"

arf g a skilgreina essa setningu fyrir ig? Uh, jja, allt lagi, vi skulum halda essum leik fram. fermingarfrslu heldur a fermingarbrnum algjrlega snnuum sgum eins og um sagnfrilegar stareyndir s a ra. fullyrir a Jess hafi veri til, fullyrir a hann hafi boa kveinn boskap, fullyrir a hann hafi veri krossfestur, di og risi upp fr dauum. etta eru stalausir stafir sem kennir eins og um stareyndir s a ra. Er etta eitthva flki? getur logi v hr a gerir etta ekki, en vi hfum flest allir veri fermingarfrslu, vi vitum hva fer ar fram.
g ver n a segja a fullyring n um "gengdarlausan lygarur" kirkjunnar eru ekkert srlega rakadrgar. Meirihluti mannkyns kallar inn boskap lygi. Ertu a segja a meirihluti mannkyns su hlfvitar?
g er a segja a meirihluti mannkyns hafi rangt fyrir sr. Rkvillan sem gerist sekur um heitir vsun til vinslda og er afskaplega algeng og a sama skapi afskaplega heimskuleg. mttir segja fermingarbrnunum aeins fr henni.

g get ekki s a g s eitthva frekar a gera ykkur upp skoanir heldur en i a gera mr, kirkjunni, Gui og Jes upp skoanir..... eins og i viti eitthva hverjar skoanir Gus eru....etta er bara hlgilegt mikilmennskubrjli! :)
Gvu og Jess hafa ekki skoanir frekar en tannlfurinn. Vi hfum ekki gert r upp skoanir nema r sem vi hfum rk fyrir a hafir. reyndir snum tma a ljga v hr a vrir efahyggjumaur ur en ljs kom a ert fgatrmaur sem lgur a fermingarbrnum frmtma num. Vi hfum engu logi upp Kirkjuna, einungis sagt um hana sannleikann. Sannleikann um lygina.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 28/09/04 11:28 #

Og Birgir ur en fer a gaspra um a a maurinn s syndlaus vri fnt a f na skilgreiningu orinu synd. g veit ekki hvar g vri ef g hefi aldrei skammast mn fyrir hegun mna....plum aeins essu, a skammast sn aldrei!!!

essi grein tti a skra ml mitt gtlega. g er ekkert a tala um a enginn eigi nokkurntma a skammast sn fyrir neitt sem hann gerir, meistari fuglahranna.


Lrus Pll Birgisson - 28/09/04 20:52 #

Jahrna! etta var n einn s al-undarlegasti pistill eftir Matta sem g hef s hrna. Maur hefi n tla a a maur, sem gefur sig t fyrir a leita sannleikans, skyldi kynna sr mlefnin ur en hann myndar sr skoun eim.

varpar fram rakalausum fullyringum um mig og mnar frsluaferir n es a hafa nokkurntmann s mig a strfum. lit itt dreguru af einhverjum rum frurum sem virist vera np vi, og ekki skal g draga a efa a hafi slma reynslu eim. En a dma alla t fr einhverjum fum eru fordmar.

a sem er einna skelfilegast vi mlflutning inn er vanekking n mannkynssgunni sem vera a teljast i magnaar....svo ekki s meira sagt.

segir flk vera a ljga egar a kennir a: "....a Jess hafi veri til,.."

svo kannski skir r ess heitast a Jes hafi aldrei veri til benda allar sagnfrilegar stareyndir til annars. Aldrei nokkurntman hef g hitt sagnfring sem segir a Jes hafi ekki veri raunveruleg persna mannkynssgunni. essi hugmynd n um "ekki" tilvist Jes Jsepssonar er v miur myndun ein... hvers vegna myndar r etta veit g ekki en eflaust er um einhverskonar afneitun sannleikanum a ra ar sem a henntar inni lfsn. Ef ber fyrir ig a ekkert mark s takandi sagnfrilegum heimildum Biblunnar vil g benda r rmverska sagnaritarann Takkitus, gyinglega sagnarritarann Jsefus og msa fleiri sem allir styja a a Jes var raunverulegur. svo deilt s um a hver Jes var raun og veru er enginn heilvita maur sem heldur v fram a hann hafi aldrei veri til.

Eins kallaru a lygi a: ".... hann hafi boa kveinn boskap,.."

....bddu vi??? ef Jes hafi engann boskap fram a fra, hvers vegna skrifuu svo margir um hann?? a var einmitt boskapur hans sem hlaut hljmgrunn meal flksins og er megin sta ess a enn er veri a tala um hann dag. A segja a Jes hafi ekki haft neinn boskap fram a fra er undarleg skhyggja.

segir a lygasgu a: "...hann hafi veri krossfestur,..."

etta er jafn frnleg afneitun og hj eim sem halda v fram a kirkjan hafi aldrei stunda galdrabrennur. Ekki einu sinni Gyingarnir ea Rmverjarnir reyna a halda essu fram. Krossfestingin er nnur megin sta ess a vi tlum enn um ennan mann. Hann var tekinn af lfi fyrir a eitt a gagnrna a vald sem stuprestarnir gfu sr. Hann var gnun vi rkjandi vald og var essvegna tekinn af lfi saklaus. Allir eir sem ekkja sguna af Jes eru sama sinnis, arna fr rttltur maur me kjarnmikinn boskap en vegna synda mannanna var hann drepinn.... ekki vegna sinna synda heldur eirra sem illverki frmdu.

Enginn sagnfringur er sammla essari skoun inni Matti!

g viurkenni fslega a allar hugmyndirnar hr a ofan kenni g sem sannleika, g arf ekki einu sinni tr til a kenna etta v etta eru sagnfrilegar stareyndir og ekki reyna a halda ru fram. Ef einhver efast um tilveru Jes bendi g flk a rannsaka mli sjlft sta ess a tra lyginni Matta, og i munu sj sannleikann.

Svo slru lokahggi og kallar a lygi a Jes hafi: "...di og risi upp fr dauum."

Um etta get g ekkert fullyrt. g get hvorki sanna n afsanna a Jes hafi raun risi upp fr dauum. a er hr sem trin kemur til sgunnar. g get vissulega vali a a tra frsgunni um upprisuna og ekki ng me a heldur get g einnig rkstutt af hverju.

1. lagi me vibrgum lrisveinanna vi daua Jes. Vibrg eirra einkenndust af fyrstu af uppgjf san einhverri magnari fullvissu um a hann hefi sni aftur. Vi vitum a lki hvarf r grfinni og jafnvel gyingarnir viurkenndu a. eir hldu v reyndar fram a f hafi veri bori vaktmenn grafarinna sem eir hfu krafist a vru til staar. Ef a sagan um upprisuna hafi veri mevitu lygi astandenda Jes, hvers vegna skpunum viurkenndu eir a ekki sta ess a deyja? Getur a veri a svo str hpur flks hafi veri svo firrtur a eir voru tilbnir deyja fyrir a sem eir vissu a var lygi? v tri g bara ekki!

2.lagi er Jes ekkert s eini sem hefur hefur veri rskuraur ltinn en vaknar svo nokkrum dgum seinna sprelllifandi gum gr. etta er meira a segja nokku algengara en flk gerir sr grein fyrir. Jafnvel slenskum annlum eru dmi um flk sem hefur vakna upp eigin jarafr.

essar fullyringar nar um kennsluhtti mna og lygasgur mannkynssgunnar eiga ekki vi nein rk a styjast. etta er skhyggja n og afneitun sgulegum stareyndum..... og a er ekki gott fyrir mann sem vill lta taka sig alvarlega.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 28/09/04 21:50 #

g get ekki sett krfu ig a skilja Bibluna nkvmlega sama htt og g. Til ess a a virki urfum vi bir a ba a nkvmlega eins reynsluheimi.... sem vi gerum augljslega ekki.

Annar mguleiki vri a , Lrus, tileinkair r gagnrna hugsun og hlutlg vinnubrg og sir annig gegn um etta sama htt og hann li.

Vsteinn, gtis pistill hj r. Reyndar skil g ekki alveg breiletraa hlutann.

g skal tskra nnar. Me v a kenna mnnum a fyrirgefa eim sem hafa gert hlut eirra, hvort sem eir eiga a skili ea ekki, og a reyja orrann og lta sig hafa hlutskipti sitt sta ess a rsa upp gegn kgurum snum, hefur kirkjan gerst sek um a draga tennurnar r mnnum og sl vopnin r hndum hverrar frelsishreyfingarinnar ftur annarri. Kirkjan hefur jna valdhfum dyggilega me v a blekkja smslirnar. Smslirnar hafa annig haldi sig mottunni, eirri tr a eftir dauann fengju r ln laun. Bnin er stuna pndu dri. Trin er pum flksins. Ea, eins og rmverski spekingurinn seneca orai a: Trarbrg eru a sem alan sr sem sannleika, vitringarnir sem lygi, og ramenn sem gagnleg.

Jes var tvmlalaust a dissa ranglta yfirboara trarsamflags gyinga. Lther var lka svona kall sem dissai kalsku kirkjuna. Kirkjan hefur gegnum tina veri uppfull af mnnum sem eru tilbnir a standa upp og gagnrna misnotkun valdsins.

Nei, ekki uppfull. a hefur komi fram einn og einn. Lther gagnrndi brul kirkjunnar og a, hvernig kirkjunnar menn brust taumleysi snu. Enda geru eir a, og hann var ekki s eini sem var ofboi.

a einskorast ekki vi kirkjuna a menn misnoti valdi. a er flki elislgt og gerist allstaar. Kannski fellst galli kirkjunnar helst v a hafa vald. Mr tti elilegra a kirkjan hefi ekkert vald sem hgt vri a misnota

Undir etta skal g skrifa.

g veit vel a maurinn er eli snu gur, en hann er lka eli snu vondur.

Nei, hann er ekki eli snu vondur. Hann gerir mistk og hann vinur vitlaust r tilfinningum og uppkomum, en vondur er hann ekki. eir sem vinna gfuverk gera a ekki vegna ess a eir su vondar manneskjur, enda er ekkert til sem heitir vond manneskja. a er skring sem brnum er gefin. Gyingar hafa hugavert sjnarhorn etta. Hj eim er ekkert til sem heitir "synd". egar kristnir menn tala um synd nota gyingar or sem er lka nota bogfimi og ir a hitta ekki mark heldur skjta framhj. a er miklu meira vit eirri lkingu.

a sem er einna skelfilegast vi mlflutning inn er vanekking n mannkynssgunni sem vera a teljast i magnaar....svo ekki s meira sagt.

Lalli minn, heimildirnar um s eru ekki eins traustar og heldur. a er inni mynd af mannkynssgunni sem eru brestir. a er fyrsta lagi ekki umdeild sagnfrileg stareynd a ss hafi veri til, a er mguleiki. Mguleiki og anna ekki. Vi vitum ekki me vissu hvort hann var til ea ekki, en vi vitum me vissu a margt (kannski flest) sem honum er eigna geri hann ekki alvrunni. Jsefus, Tacitus og guspjllin eru allt saman ruggar heimildir og enginn sagnfringur me snefil af heimildarni mundi halda v fram a ss hefi umdeilanlega veri til. g fyrir mitt leyti hallast n frekar a maurinn ss hafi alveg veri til. g byggi skoun hins vegar veikum grunni ar sem g hef ekki forsendur til annars. Og j, a hafa margir heilvita menn haldi v fram a ss hafi, anna hvort mjg sennilega ea alls ekki, veri til alvrunni - og eir hafa margir hverjir frt fyrir v prileg rk. Hva varar heimildagildi Biblunnar um tilvist s, er a svipa og heimildagildi teiknimyndablaa um tilvist Spermanns.

g viurkenni fslega a allar hugmyndirnar hr a ofan kenni g sem sannleika, g arf ekki einu sinni tr til a kenna etta v etta eru sagnfrilegar stareyndir og ekki reyna a halda ru fram.

Lalli minn, ert of stafastur trnni og hn skekkir hj r heimildarnina.

2.lagi er Jes ekkert s eini sem hefur hefur veri rskuraur ltinn en vaknar svo nokkrum dgum seinna sprelllifandi gum gr. etta er meira a segja nokku algengara en flk gerir sr grein fyrir. Jafnvel slenskum annlum eru dmi um flk sem hefur vakna upp eigin jarafr.

Satt, algengt a etta gerist ef flk tur kstan hkarl. Jafnvel var flk stundum kviksett gamla daga tt a vri raun bara kma af ammonakseitrun. Hins vegar, egar a hrkk upp jararfrinni, var a nttrulega ekkert kraftaverk. Ef ss hafi ti of miki af kstum hkarli er auvita hugsanlegt a a hafi veri skringin (m.a. v hva dauann tk fljtt af krossinum) -- en er vitanlega um lei frleitt a tala um a hann hafi risi upp fr dauum. Hann vkanai bara af kma, og hva me a?


Lrus Pll Birgisson - 28/09/04 21:59 #

geisp

Mr.V "Nei, hann er ekki eli snu vondur. Hann gerir mistk og hann vinur vitlaust r tilfinningum og uppkomum, en vondur er hann ekki."

mekanskum heimi er mgulegt a gera mistk. Allar athafnir eru rkrtt afleiing af einhverju ru.... hlt vissir etta.

Mr.V "egar kristnir menn tala um synd nota gyingar or sem er lka nota bogfimi og ir a hitta ekki mark heldur skjta framhj. a er miklu meira vit eirri lkingu."

Skemmtilegt lking....einkum ljsi ess a hana hef g veri a kenna sustu 12 rin.


Matti . (melimur Vantr) - 28/09/04 22:01 #

Ef ber fyrir ig a ekkert mark s takandi sagnfrilegum heimildum Biblunnar vil g benda r rmverska sagnaritarann Takkitus, gyinglega sagnarritarann Jsefus og msa fleiri sem allir styja a a Jes var raunverulegur.
Um Jsefus hefur meal annars veri fjalla hr, textinn ar sem Jsefus fjallar um Jess er sari tma flsun. En tli g lti Dan Barker ekki um a svara, eins og st hann eirri tr a tilvist Jess vri sagnfrileg stareynd, en lkt r kynnti hann sr mli og skipti um skoun. Eftirfarandi tilvitnun m finna hr.
Er unnt a stafesta tilvist Jes sagnfrilega? Fljtt liti gti virst a sannanir fyrir tilvist Jes su yfiryrmandi. S liti til annarra heimilda en Nja testamentisins geyma trvarnarfrin langa lista me nfnum og skrm sem fullyrt er a stafesti tilvist Jes sagnfrilega: Jsepus, Setnus, Plin, Taktkust, allus, Mara Bar-Serapion, Lsan, Flegon, Tertllan, Jstin Martr, Klement af Rmarborg, Ignatus, Plkarp, Klement af Alexandru, Hippltus, rgen, Kpran og fleiri. Sum essara nafna eru klerkar sem voru uppi annarri til fjru ld og voru v uppi of seint til a hgt s a lta skrif eirra sem reianlegar heimildir fr eim tmum sem atburirnir eiga a gerast. Og ar sem eir eru einnig kirkjuleitogar m efast um hlutleysi eirra lka. Stareyndir sem essar voru okkur predikurunum harla ltils viri og engum vivrunarbjllum hefur etta hringt huga hins dmigera trmanns sem les venjulega bk um "sannanir" kristninnar. En ar a auki eru listanum nokkrir sem ekki voru kristnir, skrsetjarar af gyinglegum og rmverskum uppruna sem voru allt anna en hallir undir kristindm og v gti liti t fyrir a engum efasemdum vri til a dreifa um sagnfrilega tilvist Jes. Hver gti mgulega dregi slkt efa? Sjaldan ea aldrei er bent a enginn af essum snnunum er fr tmum Jes. Jess a hafa lifa tmabilinu milli fjgur fyrir Krist til rsins rjtu eftir Krist, en a fr eim tma er ekki til eitt einasta skjal ar sem minnst er hann, hvorki hj Rmverjum n Gyingum, hvorki hj truum n vantruum, allan ann tma sem hann tti a hafa lifa. etta afsannar ekki tilvist hans en dregur strlega efa sagnfrilega tilvist manns sem tti a hafa vaki athygli fyrir a gfurleg hrif sn verldina. Einhver hltur a hafa veitt honum athygli. Einn af eim sagnariturum sem var lfi tmum Jes var Fl-Jdeus. John E. Remsburg segir bk sinni The Crist: "Fl var fddur fyrir upphaf vi Krists og lifi lngu eftir meintan daua hans. Hann skri gyinglega annla sem n yfir allan ann tma sem Kristur er sagur hafa lifa jru. Hann bj ea vi Jersalemborg egar Kristur fddist og Herdes lt strfella sveinbrnin. Hann var arna egar Kristur kom sigurgngu sinni inn Jersalem. Hann var arna lka egar krossfestingin tti sr sta, me tilheyrandi jarskjlfta, yfirnttrlegri myrkvun og upprisu, egar Kristur sjlfur reis upp fr dauum og steig upp til himna margra viurvist. Allir essir dsamlegu atburir, sem hljta a hafa fengi jararba til a standa ndinni hefu eir gerst, vorum honum allsendis kunnir. a var Fl sem rai kenninguna um lgmli ea Ori og rtt fyrir a Ori vri ferli essu sama landsvi, og opinberai sig frammi fyrir flksfjldanum, hann ekki auga a." arna var einnig sagnaritari a nafni Justus fr Tberu sem kom fr Galleu, heimalandi Jes. Hann skri sgu sem ni yfir ann tma sem Kristur er sagur hafa lifa. essi saga er n gltu, en kristinn ntjndu aldar frimaur a nafni Ftus hafi lesi hana og hann skrifar: "Hann (Justus) minnist ekki einu ori tilkomu Krists ea allt a sem tti a hafa komi fyrir hann, hva ll au undur og strmerki sem hann geri." (Ftus, Bibliotheca, 33)

J Lrus Pll, sannleikurinn sem kennir er lygi.


Lrus Pll Birgisson - 29/09/04 04:04 #

islega hentugt a geta vsa sjlfan sig egar maur rkrir:)

Veistu, essi hugmynd um a Jes hafi ekki veri til er samt sem ur bara hugaflug eirra sem einhvern ea annan htt eru bitrir t kirkjuna.

a sem i segi stennst engin viurkennd sagnfrileg gildi. etta er vnuski um eitthva alheims-presta-plott sem sr enga sto raunveruleikanum. i haldi kannski lka a Dauahafshandritin eru lka flsu... j ea slendingabkurnar.... heimspeki grykkja....strfri Bablnumanna.....osfr, osfr, osfr....


Lrus Pll Birgisson - 29/09/04 04:07 #

PS. Matti, ll skrifin n eru samrmi vi sustu setninguna na, mtsagnakennd.


Matti . (melimur Vantr) - 29/09/04 09:36 #

Veistu, essi hugmynd um a Jes hafi ekki veri til er samt sem ur bara hugaflug eirra sem einhvern ea annan htt eru bitrir t kirkjuna.
Vitna gta grein Sigurar Hlm skoun dag.
hugmyndin s gmul ir a a sjlfsgu ekki a hn s snn. a er hn reyndar ekki. Sagnfrilegar heimildir benda ekki til ess a Jes og Mara hafi tt starsambandi. Sagnfriheimildir benda raun ekki til ess a Jes Kristur hafi veri raunverulega til. Sagan um Jes er gosaga bygg mun eldri gosgum um gu og gussyni og flestar eiga essar sgur a sameiginlegt a eiga uppruna sinn til adunar og trar manna slinni.

Lrus Pll, enn og aftur hendir fram fullyringum hr Vantr, ert kveinn ktinn en heldur samt galvaskur fram. Stareyndin er s a r heimildir sem vitnar til um tilvist Jess eru vgast sagt vafasamar. a a hafir ekki vita etta er klassskt dmi um valkvma hugsun, villt ekki vita etta.

i haldi kannski lka a Dauahafshandritin eru lka flsu... j ea slendingabkurnar.... heimspeki grykkja....strfri Bablnumanna.....osfr, osfr, osfr....
Viti menn, strmaur. Hver hefi tra v?

Matti, ll skrifin n eru samrmi vi sustu setninguna na, mtsagnakennd.
Fyrir essu getur ekki frt nokkur rk.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 29/09/04 11:31 #

i haldi kannski lka a Dauahafshandritin eru lka flsu... j ea slendingabkurnar.... heimspeki grykkja....strfri Bablnumanna.....osfr, osfr, osfr....

Ja hrna hr. etta hltur a vera einn versti strmaur sem g hef s.

Veistu, essi hugmynd um a Jes hafi ekki veri til er samt sem ur bara hugaflug eirra sem einhvern ea annan htt eru bitrir t kirkjuna.

Alltaf gaman a lesa um bitru mennina sem eru svekktir t kirkjuna.


Lrus Pll Birgisson - 29/09/04 20:29 #

matti segir "J Lrus Pll, sannleikurinn sem kennir er lygi."

Ef a er sannleikur sem g kenni, hvernig getur a lka veri lygi???

a arf n tluvert meiri frimensku en a vitna or vinar mns Sigga Hlm til a breyta sgulegum stareyndum.


Matti . (melimur Vantr) - 29/09/04 20:41 #

Ef a er sannleikur sem g kenni, hvernig getur a lka veri lygi???
kennir a sem sannleik. a er lygi.

a arf n tluvert meiri frimensku en a vitna or vinar mns Sigga Hlm til a breyta sgulegum stareyndum.
Enda vitnai g fleira, ar me tali Dan Barker. skaplega ertu sorglegur nna Lrus Pll, ertu virkilega fyrsta sinn a komast a v a sagnfrilegur sannanirnar sem vsar til eru ekki traustar? a eru til tal greinar og bkur sem fjalla um essi ml.

Ef lest ekkert nema gagnrnislausa vlu fr trmnnum, eins og Dan Barker geri einu sinni, er ekkert skrti a trir essu bulli og er nttrulega sanngjarnt af mr a saka ig um lygi. g tti bara ekki von a vrir svona ffrur um essi ml, st eirri tr a hefir kynnt r essa hluti en kenndir samt gegn betri vitund.

Nei, g bist forlts. Lrus Pll Birgisson er lklega ekki lygari, hann er bara ekki ngu vel lesinn. Sem er dlti heppilegt egar um er a ra mann sem sr um fermingarfrslu.


Magns Viar - 30/09/04 14:15 #

lkt vantrar-mnnum a hef g seti frslu hj Lrusi Pli og g f ekki betur s en a s frsla sem hann uppfrir ungvii um s g og gild fri.

g get ekki betur s en a Lrus Pll s hr a berjast vi heilt gengi eins sns lis og hann er ekki bara a hafa betur, hann er a rsta essu.

fram Lalli!


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/09/04 14:47 #

lol


Matti . (melimur Vantr) - 30/09/04 16:49 #

g f ekki betur s en a s frsla sem hann uppfrir ungvii um s g og gild fri.
Ef lest rinn sru a hr fyrir ofan fullyrir Lrus Pll Birgisson a hitt og etta su sagnfrilegar stareyndir og a hann kenni a sem slkt.

Ef lest einnig r vsanir sem eru hr fyrir ofan og kynnir r mli sru fljtt a essar sagnfrilegu stareyndir eru vgast sagt umdeildar. T.d. Jsefus sem Lrus Pll nefnir srstaklega, en almennt eru menn sammla um a texti Jsefusar um Jess s sari tma flsun.

Af ofangreindu er ljst a fri au sem Lrus Pll Birgisson kennir brnum eru allt anna en "g og gild", au byggja hpnum forsendum og vafasamri sagnfri.


Lrus Pll Birgisson - 30/09/04 16:57 #

Takk fyrir etta Magns, a er alltaf gaman heyra gmlum lrisveinum :)

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.