Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Gerir trin flk a aumingjum?

g hef heyrt gagnrni mlflutning okkar trlausra a hann s einungis til ess fallinn a rna flk huggun eirri sem aeins trin veiti. Ef ef vi veltum v aeins fyrir okkur hva a er sem trin hughreysta menn gegn kemur ljs a ar eru ferinni fyrirbri sem trin sjlf hefur planta huga flks til a byrja me.

Synd og fyrirgefning. Ill fl og g. Gltun og hjlpri. Ftkt og rkidmi. Illur heimur og himnarki. Allt eru etta uppstillingar sem sveigja huga flks til hlni og hrslu. Ali er tta um afdrif manna eftir dauann, en lofor gefi um a ef menn verji lfi snu me essum ea hinum httinum muni allt fara vel.

a er meira a segja gengi svo langt a draga upp mynd a allt etta s me einhverjum htti fegur, en nnur heimsmynd s ljtleiki. Me eim htti er ausveipum slunum safna saman til undirgefnishegunar og rlslundar.

essu hefur gengi allt fr v rdaga.

nlegu svari snu til Sigurar Hlm Gunnarssonar segir gufrineminn Stefn Einar:

Ef Sigurur vri kennari vi barnaskla og eitt barnanna myndi falla fr og bekkjarflagi essa barns myndi spyrja um afdrif vinar sns, myndi Sigurur eflaust segja: g veit a ekki, lklegast verur vinur inn nna a mold og ekkert meira gerist; allt bi, sorry! Hva viljum vi a sagt s vi brnin okkar vi essar astur? Hva myndum vi segja vi brnin okkar vi essar astur?

a arf ekki a velkjast vafa um a a gufrineminn myndi essum sporum segja bekkjarflagann kominn til veislubors himnarkis ar sem hann sti gum fling. Hann rngvar ar me lygahuggun upp brnin trausti ess a etta s a sem au urfi a halda vi essar astur.

urfa au ess virkilega? Myndu au ll bugast ef au hefu alist upp vi ann veruleika a vi dauann htti flk einfaldlega a vera til sem persnur, en muni fram lifa hugum eirra sem eftir eru?

a fylgir byrg v a innprenta hugmyndina um framhaldslf. eim sem sst hefur vi hinn nttrlega veruleika, ar sem dauinn er partur af elilegri framvindu lfsins, er hugmyndin um framhaldslf absrd og hugnanleg, enda er me henni fyrst kominn jarvegur fyrir ttann. Ef ein yfirnttruvera er til, v ekki r allar? Ef Gu og Jess eru arna hinu megin og hafast ar vi samt englum og heilgum anda, hv ttu ekki illir andar og Djfullinn sjlfur a vera raunverulegir? Me v a gera r fyrir allri essari yfirnttru verur bi lf og daui tluvert meira httuspil.

Barn sem elst upp vi ann veruleika a engin yfirnttrufl su httunum eftir okkur hefur a llum lkindum meiri slarr og andlegt rek en nnur. Og s hugarr mun fylgja v vina enda.


Draugahrsla

Myrkflni stendur gjarna samhengi vi ill yfirnttrleg fl. Hver man ekki eftir v sem krakki a hafa mynda sr alls kyns reimleika og snileg illfygli egar hraa urfti sr hsa milli myrki? Hrslan gat stundum jafnvel ori svo sterk a hn verkai nnast lamandi. Og a versta er a margir jst enn fullorinsrum af slkri skynsamlegri hrslu vi kunn fl og eru logandi hrddir urfi eir a vera einir heima a kvldi til.

Gustrin kyndir undir svona hrslu og boar patentlausn ar sem "gar" yfirnttruverur koma vi sgu. annig teflir kristnin t.d. fram englum sem halda verndarhendi yfir llum sem vilja og tra, en spritisminn boar velviljaar fylgjur framliinna til sama brks.

Me v einfaldlega a ahyllast skynsamlegu skringu a heimurinn samanstandi af nttrlegum einingum og atburum eingngu m me einfldum htti leggja alla essa absrd vitleysu til hliar og last rsemi hugans.


Stt vi dauann

S sem ganga arf Gus vegum til a eiga agang a eilfarvist hinum ga sta hefur gengisfellt sna eigin skynsemi og kasta hugrekinu. Hann er orinn aumur rll narinnar.

A ttast dauann er lrt stand. v felst elilega ekki hrsla vi mevitundarleysi, v myndum vi ekki ora a sofna kvldin. Nei essi tti er innplantaur og gengur t a menn vakni upp vi njar kunnar astur ar sem hugsanlegt er a maur s valdi illra afla, ef maur hagai lfi snu ekki rtt lifanda lfi. a er vi etta sem menn hafa allar gtur veri logandi hrddir og v hltt blindni hverri eirri tilskipun sem boar lausn mnnum til handa eftir dauann.

Og a ferlegasta er a vi etta kasta menn fr sr sjlfstri hugsun, hugrekki og ori, en vera sem viljalaus fjkandi lauf vindi gagnvart eilfinni og "hinu illa". Mestu skrfurnar liggja stugt bn allt sitt lf og hafa frammi alls kyns frnleg tfraritl, signingar og skyrpingar, ri flum til friunar. eir sem fastir eru slkri endalausri rhyggju eiga alla mna sam, v lf eirra er ekkert lf. etta flk getur ekki um frjlst hfu stroki.

Tiltrin yfirnttrufl dregur r flki kjarkinn og fyllir hugann tta og hugnai. Og ljsi ess sem hr hefur veri sagt verur svari vi spurningunni sem lagt var upp me neitanlega: J, hn gerir a.

Birgir Baldursson 01.11.2003
Flokka undir: ( Klassk , Rkin gegn gui )

Vibrg


li Gneisti (melimur Vantr) - 01/11/03 15:50 #

a er nefnilega merkilegt hva hinir kristnu eru n hrdddir vi a fara fund gus sns. tli eir ttist a hann hafi vilja a eir fru eftir v sem stendur Biblunni? tli eir ttist a eir veri fyrir vonbrigum? g get alveg sagt eim a eir vera ekki fyrir vonbrigum egar eir deyja, eir vera ekki neitt.


kari - 04/04/04 16:02 #

'Eg veit ekki hvort essi spurning hr vi en mig langar a vita hvort trir a ga manninum. Og hvort boorinn burt s fr trnni su ekki ess viri a fara eftir. essar lfsreglur sem eru settar koma fram flestum trarbrgum og til ess ger a bta manninn burt s fr himnarki ea Nirvana og llu v sem er lofa getur ekki neita a manneskja sem fylgir grunnreglum boorana (en samt trlaus) er betri manneskja en s sem er andsninn eim.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 04/04/04 17:01 #

'Eg veit ekki hvort essi spurning hr vi en mig langar a vita hvort trir a ga manninum.

ur en g get svara essu ver g eiginlega a f a vita hvaa skilgreining liggur til grundvallar hugtakinu "hi ga". Er hn anna bor til?

g er v a hugtkin "gott" og "illt" su ekki abslt strir heiminum, heldur hljti a urfa a meta au t fr astum Er a til dmis tkn um "hi ga" manni ef hann drepur sran hest me byssu sinni? Hann linar auvita kvalir hestsins, en tk eigi a sur lf hans.

Ef slkt lknardrp er til merkis um a "hi ga" manninum s arna a verki, gildir ekki slkt hi sama um a egar helsjkur maur er deyddur me lyfjagjf, ea me v a tkin sem hann er tengdur vi eru tekin r sambandi?

Hugtaki "hi ga" virist mr vera mismundandi fr einum tma til annars og fr einu menningarsamflagi til ess nsta. etta fer allt eftir astum sem rkja og vihorfum eim sem gilda hverju samflagi. v er a nnanst barnalegt a tla a stilla essu upp sem algildu hugtaki, sem hafi s yfir tma og rm.

Og hvort boorinn burt s fr trnni su ekki ess viri a fara eftir.

Boorin eru ekki frekar en "hi ga" eitthva absolt. Boor Biblunnar eru m.a.s. rlgllu mlistiku ntma siferis. Hva segiru t.d. um "heira skaltu fur inn og mur na"? Stenst a siferiskrfur ntmans? ekki flk a urfa a sna me einhverjum htti fram a a s allrar viringar vert, ea er ng a eignast bara brn og geta svo komi fram vi au eins og manni snist krafti essa boors? g bendi essa gtu grein Frelsarans okkar hr Vantr.

Mr snist llu a trarbrg au sem ahyllist hafi rnt ig viljanum til a hugsa sjlfsttt (ea svo notu s klisjan "t fyrir boxi"), v virist gangast vi eim rri sem ar er haldi lofti sem umdeilanlegum lgmlum. Passau ig v, v einmitt annig veruru viljalaust verkfri hndum eirra sem r a rkja yfir r og sjga af r vinnuframlag.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.