05.11.2007

Hveitigras og spekin við að borða ensím og blaðgrænu

Á mbl.is um daginn rak ég augun í stutta grein og myndskeið nefnt Grænn heilsubótardrykkur byggður upp eins og blóð.

hveitigras.jpg

Þetta vakti athygli mína.

Um er að ræða hveitigras sem gróðrarstöðin Lambhagi ræktar og pressar safa úr og selur sem heilsudrykk. Hægt er víst að kaupa hveitigrasskot í dag á stöðum eins og Manni Lifandi, Heilsuhúsinu og World Class. Þetta á skv. umfjölluninni að vera allra meina bót.

Því miður er það svo að þegar málið er skoðað að maður fer að efast um að hér sé raunverulega eitthvað merkilegt á ferðinni.

Eigandi gróðrarstöðvarinnar segir í myndskeiði tengt fréttinni að það sem geri þennan safa svo hollan séu "ensímarnir í þessu sem eru meinhollir þarna og þeir eru ferskir og fólk getur tekið þá beint inn og þarna eru þeir ekki niðurbrotnir því að það er mikið af þessum efnum sem brotna niður við nálgun á súrefni og það eru amínósýrur í þessu og mikið af steinefnum". Þá er innihald hveitigrassins sagt vera byggt upp eins og blóð. Á að auka blóðflæði og súrefnisupptöku hjá fólki.

Á heimasíðu Lambhaga má finna meiri upplýsingar þar sem einnig kemur fram að þetta losi okkur við uppsöfnuð eiturefni í frumum líkamans:

Hveitigras er mjög orkugefandi, inniheldur allt að 70% blaðgrænu sem er talin auka árangur í líkamsrækt. Blaðgrænan í hveitigrasinu hefur náttúrulega bakteríueyðandi virkni og eyðir einnig slæmri líkamslykt hvort heldur er andremmu, svitalykt eða táfýlu!

Að borða ensím

Það er orðið ansi algengt að heyra um hollustu ensíma og hvernig nauðsynlegt sé að taka þau inn í einhverju magni. Þessar fullyrðingar eiga væntanlega rætur sínar að rekja til þess að ensím koma við sögu alls staðar í efnaferlum líkamans og stýra öllu frá upptöku næringarefna og orkubúskaps til heilastarfsemi okkar.

Ensím eru stórar próteinsameindir sem hafa sértæka hvatavirkni á ýmis efnahvörf líkamans en prótein eru stórar fjölliður úr amínósýrum sem eru einfaldar lífrænar sameindir. Án ensíma værum við ekki til því efnahvörf líkamans myndu þá ganga alltof hægt fyrir sig.

Ensím-búskapur líkamans ræðst af genum okkar og hann breytist almennt ekkert að ráði á lífsleiðinni. Það segir sig eiginlega sjálft að það væri slæmt ef utanaðkomandi ensím úr annarri lífveru færu inn í líkamann og byrjuðu að hafa áhrif á efnaferla okkar.

Það gerist heldur ekki á þennan hátt.

Ensím úr lífverum, t.d plöntum, eru líkt og öll önnur prótein brotin niður á sama hátt í líkamanum. Ensím eru oft viðkvæmar sameindir með tilliti til virkni þeirra og smávægileg hitastigsbreyting, saltstyrksbreyting eða sýrustigsbreyting er oft nóg til að slökkva á virkninni. Þegar ensím kæmi niður í maga mætti gera ráð fyrir að virkni ensímsins væri horfin, þar sem aðstæður hafa breyst. Magasýran er svo það súr að niðurbrot ensímsins hefst strax. Niðurbrotið er hins vegar fyrst og fremst vegna sérstakra próteinkljúfandi meltingarensíma í maganum sem hafa það hlutverk að brjóta öll prótein niður í amínósýrueiningar þeirra.

Þetta er ástæðan fyrir að ensím geta aldrei haft annað næringarfræðilegt gildi en hvert annað prótein sem við innbyrðum. Í raun væri jafnvel réttara að tala um amínósýruþörf líkamans heldur en próteinþörf því það eru amínósýrurnar sem líkaminn nýtir sér, bæði sem orku, en fyrst og fremst til uppbyggingar eigin próteina og ensíma.

Að borða blaðgrænu

chlorophyllHveitigrasið er sagt hafa svipaða uppbyggingu og blóð og á þess vegna að geta aukið blóðflæði og súrefnisupptöku líkamans. Eftir smá eftirgrennslan varð mér ljóst að verið er að vísa til blaðgrænu eða chlorophyll sameinda.

Chlorophyll er hópur sameinda sem plönturnar nota í ljóstillífun en það er ferlið þar sem þær notfæra sér sólarorku til að búa til eigin orkuríkar sameindir, glúkósa fyrst og fremst. Maðurinn, eins og önnur dýr, hefur aldrei getað ljóstillífað og hefur alltaf verið háður því að fá efnaorku sína frá plöntunum eða í gegnum önnur dýr (sem nýttu sér plönturnar). Chlorophyll efnasambönd eru græn á lit og aðalástæðan fyrir lit laufblaða plantna.

Þegar efnabygging chlorophyll a sameindarinnar t.d. er borin saman við heme-sameindina sem er virkur hluti hemóglóbínpróteinsins (og annara sameinda), má sjá að um er að ræða skyldar sameindir. Heme sameindin er með járn atóm sem komplexast við nitur-kolefnishringi í kringum sig, s.k. porphyrin hringi. Chlorophyll samanstendur af magnesíum atómi sem komplexast við aðeins öðruvísi porphyrin-hringi. Chlorophyll og heme eru búin til í sams konar efnaferlum plöntunnar, en plöntur nota heme til ýmissa málmpróteina. heme Heme er m.a. virkur hópur hemóglóbin próteinsins eða blóðrauða sem er prótein sem er ábyrgt fyrir flutningi súrefnis um mannslíkamann. Heme er einnig virkur hópur margra ensíma sem koma við sögu í orkubrennslu glúkósa í hvatberum frumna.

Hlutverk chlorophylls í plöntum er tengt ljóstillífun og hefur ekkert með súrefnisflutning að gera. Chlorophyll og heme eru vissulega líkar sameindir en hlutverkið er allt annað. Heme, eins og áður var nefnt, kemur einnig fyrir á mörgum öðrum stöðum í efnaferlum mannslíkamans sem hafa heldur ekkert með súrefnisflutning að gera.

Sú fullyrðing að chlorophyll gæti haft jákvæð áhrif á súrefnisflutning líkamans er ekki byggð á neinni vísindalegri vitneskju. Þá er óvíst hvort chlorophyll hafi næringarfræðilegt gildi yfir höfuð.

Chlorophyll hefur einnig verið sagt (af hveitigrasáhugamönnum aðallega) hafa mikla virkni gegn krabbameini, haft bakteríudrepandi eiginleika, að það styrki ónæmiskerfið, eyði líkamslykt, losi eiturefni úr líkamanum og margt fleira. Þetta hefur í nokkrum tilvikum byggst á raunverulegum rannsóknum sem voru framkvæmdar í upphafi 20. aldar, t.d. varðandi bakteríuvirkni. Þessar rannsóknir eru hins vegar að mestu úreltar í dag m.t.t. vísindalegra vinnubragða og þetta var fyrir tíma sýklalyfja.

Enn er reyndar verið að rannsaka chlorophyllafleiður með tilliti til lífvirkni (sem getur verið bæði jákvæð og neikvæð) þar sem mikið er af þeim í grænmeti og ávöxtum sem við innbyrðum og þar sem meðhöndlun matvæla getur breytt uppbyggingu chlorophyllsambanda. Í dag er hins vegar ekki skýr ástæða til að halda að chlorophyll geri manni eitthvað gott.

Saga hveitigrass

Hveitigras er orðið vinsælt innan heilsuiðnaðarins og var það kona að nafni Ann Wigmore sem átti mestan þátt í vinsældum plöntunnar. Hún hafði mikinn áhuga á náttúrulækningum (ásamt stjörnuspeki, heilun og mörgu fleira) og vildi meina að ýmis grös hefðu sérstakan lækningarmátt. Hún taldi að lifandi ensím í hveitgrasinu og chlorophyll lægju hér að baki og taldi að neyta yrði safa hveitigrassins innan þriggja tíma frá afskorinni plöntunni, því annars myndu efnin eyðileggjast. Safi hveitgrassins hafði skv. henni sérlega afeitrandi áhrif ef hans væri neytt á formi stólpípu og hveitigrassstólpípur eru víst talsvert stundaðar í dag, þó ég þekki ekki hversu algengar þær eru hér á landi.

Hún skrifaði um 15 bækur um heilsutengd málefni, þar á meðal um hráfæði og detox-meðferðir. Hráfæðishreyfingin byggir að mörgu leyti þekkingu sína á bókum Wigmore. Hún kom á fót stofnunni Hippocrates Health Institute sem seinna var endurskírt Ann Wigmore Institute. Titlaði sig oft sem Dr. Ann Wigmore en var þó aldrei með doktorsgráðu frá viðurkenndum háskóla. Nokkur kærumál komu upp í sambandi við fullyrðingar hennar um að hveitigras gæti læknað AIDS og sykursýki og hún var oft gagnrýnd fyrir að nota doktorstitil fyrir framan nafn sitt. Hún dó árið 1994 en Ann Wigmore stofnunin er enn í fullu fjöri og aðrir í heilsuiðnaðinum hafa tekið upp fullyrðingar hennar um hollustu blaðgrænu.

Næringargildi

Burtséð frá fullyrðingum um súrefnisflutning eða virkni gegn sjúkdómum þá inniheldur vissulega hveitigras líkt og annað grænmeti næringarefni sem við getum notfært okkur. Fullyrt hefur verið að í hveitigrasi sé meira af næringarefnum en nokkru öðru grænmeti og að það sé mjög orkugefandi. Þetta er hins vegar ekki alveg rétt, ókostur hveitigrass er sú að hér er um að ræða grastegund sem er með efnaorku sína aðallega á formi sellulósa sem eru glúkosafjölliður. Mannslíkaminn á ekki til nauðsynleg ensím til þess að geta brotið niður sellulósa, og getur því ekki nýtt sér orkuna þaðan. Grasbítar á við kýr geta hins vegar nýtt sér sellulósa þar sem sérstakar bakteríur lifa í mögum þeirra sem eiga til þessi nauðsynlegu ensím. Þess skal einnig geta að grasbítar á við kýr innbyrða meiri chlorophyll en nokkur önnur dýr, þeir fá hins vegar líkt og við einnig krabbamein og bakteríusýkingar. Hveitigras inniheldur vissulega talsvert af vítamínum og steinefnum skv. upplýsingum sem ég gat fundið en innbyrða þyrfti dálítið mikið af safanum ef menn ætla að fullnægja vítamín og steinefnaþörf dagsins og almennt séð er ábyggilega mun árangursríkara, hollara og þægilegra að fá þessi næringarefni á formi margra tegunda grænmetis og ávaxta. Ekki skal hér fullyrt um hvort sé betra á bragðið.

Þá er vísun af heimasíðu Lambhaga í grein hjá "American Cancer Society" sem er pínu undarlegt því í þeirri grein kemur fram svart á hvítu : "There have been almost no clinical studies in humans to support claims made for wheatgrass or wheatgrass diet programs. One very small study suggested that it may help people with colitis, a bowel problem."

Að lokum

Gæti þrátt fyrir allt þetta verið eitthvað til í sumum heilsufullyrðingum um hveitigras? Vissulega, reynslusögur[1] geta stundum gefið gildar vísbendingar um jákvæð áhrif matar og efna sem við innbyrðum. Vel mætti hugsa sér að hveitigras gæti innihaldið t.d. eitt efni sem enginn hafði gert sér grein fyrir og hafi sérlega jákvæð áhrif á líkamann. Hins vegar má ekki gleyma því að reynslusögur eru alls ekki sönnunargögn og reynslusögur geta blekkt, sbr. hin þekktu placebo-áhrif. Rannsóknir verða að fylgja í kjölfarið til að kanna gildi fullyrðinga um virkni. Lyfjaiðnaðurinn hefur ávallt haft mikinn áhuga á jurtaríkinu en helmingur allra lyfja í dag eiga rætur sínar að rekja þangað; ef rannsóknir sýna einhvern tímann fram á skýr jákvæð áhrif hveitigrass á líkamann mun lyfjaiðnaðurinn kanna það til hlítar.

Alla vega kýs ég að hlusta frekar á vísindamenn og lækna um heilsutengd málefni heldur en ófaglært fólk í heilsuiðnaðinum sem selur skyndilausnir og skreyta umfjöllunina vísindalegum hugtökum (á við ensím og blaðgrænu) sem oft er ekki fótur fyrir.

If it sounds too good to be true, it probably is.


Höfundur er efnafræðingur

[1] Þess skal einnig geta að einnig eru til neikvæðar reynslusögur af hveitigrasi. Það eru til dæmi um einstaklinga sem hafa fundið fyrir ógleði, höfuðverk og jafnvel fengið ofnæmisviðbrögð innan nokkurra mínútna eftir að hafa drukkið safa úr hveitigrasi. Þá hafa komið upp slæm tilfelli af sveppasýkingum í tengslum við að hveitigrasið er yfirleitt innbyrt hrátt.

Heimildir og ítarefni:

Viðbrögð      Facebook icon


LegoPanda@gmail.com (meðlimur í Vantrú) - 05/11/07 16:36 #

Góð grein, og vel þörf. Bravó!

Maður ætti að hugsa sig tvisvar um þegar maður heyrir staðhæfingar eins og þær um það að hveitigrasið sé uppbyggt líkt og blóð, og auki því súrefnisupptöku og blóðflæði - er verið að sprauta þessu beint í æð á fólki? Eins og greinarhöfundur segir brotna próteinsameindir hveitigrassins niður í maganum, og því ólíklegt að uppbygging þeirra hafi einhver áhrif á blóð manneskjunnar sem neytir þess.

Það er heldur aldrei gott þegar einn af mest nefndu kostum vöru sé að hún hafi verið vinsæl á fornöld, þ.e. fyrir tíma vísinda, því þá hafði fólk eingöngu reynslusögur.


Erna - 05/11/07 20:36 #

Já, stórfín grein! Ég þoli einmitt ekki þegar staðhæft er að þessi og hin ensím hreinlega sprautist inn í líffærastarfsemina hjá manni, og taki yfir.. hehe...

Annars fór ég á PubMed og skoðaði hvað hefur verið birt um hveitigras og það er svolítið áhugavert.

Grasið er mjög vítamínríkt, og hefur haft ýmsa jákvæða virkin í fasa II klínískum prófunum, sem varða efnameðferð krabbameinssjúklinga og blóðþörf þalassemíu-sjúklinga. Þessi áhrif eru þó talin vera vegna vítamíninnihalds grassins, ekki ensíminnihalds eða vegna blaðgrænunnar.


Birta - 05/11/07 21:07 #

Þegar ég horfði á þessa frétt þá hugsaði ég: "þetta hljómar eitthvað furðulega, hvað myndi kjaftæðisvaktin á vantrú segja um þetta?"


Teitur Atlason (meðlimur í Vantrú) - 05/11/07 21:32 #

Kjaftæðisvaktin stendur fyrir sínu... :)

Tvær spurningar vakna:

1) Veit þessi grasa-safa-sali að þessi vara sem hann býður til kaups virkar ekki neitt.

2) Eða veit hann það?


kristín - 06/11/07 10:30 #

systir mín vildi endilega að ég myndi gefa sér svona tæki í afmælisgjöf, svo ég fór með henni að tékka á þessu. konan sagði við okkur "já og vitiði, mólikúlin í þessu eru alveg rosalega góð." við það gekk ég út, skellihlæjandi.


Haukur Ísleifsson - 06/11/07 22:08 #

Það er frekar sorglegt að fólk falli fyrir þessu.


Harpa Lind - 07/11/07 03:32 #

....og það eru amínósýrur í hveitigrasinu..... Priceless!


Henrik - 11/11/07 23:28 #

Ragnar þú ert ljósið í mirki heimskunnar.


Jóhannes - 07/02/08 23:25 #

Er víst að ensímin brotni niður ef maður fær stólpípu?


Gunnar Stefánsson - 08/02/08 14:26 #

Hér er fólk sem trúir ekki á tilvist talna, því þær sjást hvorki á vappi né sveimi á götum bæjarins. Teikningar efnasambanda? Sjálfur hef ég aldrei séð neitt þessu líkt. Að gagnrýna fólk á forsendum þess að terminológian sé röng er hreint ótrúlegt.


Helgi Briem (meðlimur í Vantrú) - 08/02/08 15:20 #

Hér er fólk sem trúir ekki á tilvist talna, því þær sjást hvorki á vappi né sveimi á götum bæjarins.

Hvar í ósköpunum grefur upp þessa dellu?

Að gagnrýna fólk á forsendum þess að terminológian sé röng er hreint ótrúlegt.

Mér sýnist verið að gagnrýna seljendur grasasafa á grundvelli þess að allt sem það segir um hann sé bull og þvæla. Þú getur kallað það terminólógíu ef þú vilt en það er jafn mikil lygi fyrir því.

Hugmyndafræði hveitigrassalanna er einfaldlega að selja eitthvað skítbillegt drasl á uppsprengdu verði undir því yfirskini að það geri eitthvað jákvætt fyrir heilsuna. Sem það gerir ekki.


Ragnar (meðlimur í Vantrú) - 08/02/08 15:32 #

Jóhannes: Nei, ef til vill ekki. Það er hins vegar bæði gríðarlega ólíklegt að ensímin séu tekin upp í líkamann og að þau hafi virkni á mannslíkamann til að byrja með.

Gunnar: Hér verð að ég viðurkenna að ég skil ekki alveg hvað þú ert að tala um. Teikningarnar af efnasamböndunum voru eingöngu til þess að útskýra hvað væri líkt með blaðgrænu og hemóglóbíni þar sem ljóst er að fullyrðingar um virkni blaðgrænu eiga rætur að rekja til þess að sameindirnar eru líkar, sem eru ekki góð rök. Ef til vill er textinn óþarflega fræðilegur í þeim kafla greinarinnar en ég vildi þó útskýra hvers vegna þessar fullyrðingar séu rangar.

Ef til vill hefði greinin mátt innihalda meiri tölfræðilegar upplýsingar, sérstaklega í hlutanum um næringarinnihald hveitigrass. Þessar upplýsingar má þó finna í heimildum sem ég vitna í.

Ég myndi ekki segja að gagnrýni mín á hveitigras felist aðallega í terminológíunni en mér finnst þó ekkert að því að ætlast til þess að framleiðandi fari með rétt mál varðandi það sem hann er að búa til. Við gerum t.d. þær lágmarkskröfur til matvæla- og lyfjaframleiðenda að þeir viti hvað þeir eru að tala um.


Benjamín - 14/02/08 00:26 #

Vildi bara deila reynslusögu af manni sem ég þekki vel sem starfaði lengi á Ann Wigmore Institute bæði í Boston og Puerto Rico. Hans "meðferð" alla daga fólst í því að drekka 1 eða fleiri svona staup á dag ásamt því að borða eingöngu hrátt grænmeti og ávexti, helst fræ og spírur grænmetis. Að auki voru 3 stólpípur á viku og safanum sprautað upp í endarþarminn fyrir "beinni upptöku" í gegnum þarmana. Hann er ennþá lifandi (jamm) og býr nú á Íslandi. Þess má geta að hann og fyrrum eiginkona hans héldu því fram að Ann Wigmore gæti ekki dáið af eðlilegum orsökum sökum mataræðisins fyrr en eftir mörg hundruð ár. Svo var vitnað í biblíuna og langlífi Nóa og félaga til staðfestingar á þvi að svona langlífi hefði verið til. Það var síðan olía á eldinn þegar Ann Wigmore fórst í eldsvoða (a.m.k. var mér sagt það) því annars væri hún enn lifandi. Að auki svaf eiginkonan (amerísk) með kristalla undir koddanum og hvíldi sig stundum með pýramídalagaðan hatt til að fá orku. Er virkilega þörf á fleiri orðum um þennan ágæta safa?


Haukur Ísleifsson (meðlimur í Vantrú) - 14/02/08 01:27 #

Það er hreynt ótrúlegt hvað fólki dettur í hug að gera.


hildigunnur - 02/03/08 18:55 #

Trúi og vona að Gunnars grein hafi verið háð...


pillifluga - 03/03/08 10:14 #

Ég hef alltaf jafn gaman af heilsuráðgjöfum og það er eitt besta skemmtiefni sem hægt er að hugsa sér. Hef sitið nokkur slík námskeið og alltaf jafn gaman. Sérstaklega finnst mér gaman þegar þeir gleyma sér í eigin vitleysu svona eiginlega óvart og fella sig á eigin bragði. Margir gleypa við þessu og þegar eitthvað virkar svo ekki þá var það iðulega ,,ekki nógu mikið eða þú gerðir ekki eitthvað rétt" Heilsusalinn tekur iðulega aldrei ábyrgð á vöru sinni eða ráðum.


heilsuráðgjafinn - 23/03/08 16:15 #

jahérna hér!! þar sem ég hef nú verið svo heppin og óheppin að veikjast og kynnast vestrænum lækningum þætti mér frekar vænt um að þið áttið ykkur á því að þeir eru engu skárri en þessir heilsuráðgjafar sem virðast koma ykkur til að hlæja því menntahrokinn er ykkur að drepa. Lá á spítala og með sjúkdóm sem veldur lömun vitið hvað minn ástkæri læknir gerði skar fyrir mig matinn sem var svínakjöt (halló öndunarvegurinn lamast líka) en það virðist þessi læknir með 10 ár í hroka ekki hafa nokkra hugmynd um. Síðan hélt þetta áfram og ég er gjörsamlega að drepast úr hlátri að uppgötva hvað íslenskir fræðimenn eru heimskir. En eins og einn góður sagði "hlustaðu á sjúklinginn þá heyriru hvað er að" en þetta nær nú ekki yfir íslenska guði (lækna) því ef þú segir hvað er að þá ert þú rekinn sem sjúklingur og færð arfaslaka þjónustu. Segi því hlakka til þegar krabbamein eða annað herjar á ykkur og þið leitið til íslenskan læknis ÞIÐ ERUÐ ÞÁ D.... sorry en þetta er næstum staðreynd um kerfið okkar!! mæli þá með hveitigrasi sem hefur hjálpað fullt af fólki. Munið svo vísindi eru ekki örugg heldur getgátur. EInu sinni sögðu vísindin að magasár væri ekki bakteríum að kenna!! og hlóu af leikmanni lýsa því æi sorry síðan kom það víst í ljós æi æi vísindin eitthvað að stríða okkur! gangi ykkur vel með hrokann. Heilsukveðjur p.s. já best að segja ykkur þar sem ég var nánast dauð á því að liggja lömuð á spítala á íslandi þá björguðu austurlensku lækningarnar mér!!skokka um í dag!! fékk réttu mólikúlin eða þannig


G2 - 23/03/08 16:40 #

Segi því hlakka til þegar krabbamein eða annað herjar á ykkur og þið leitið til íslenskan læknis ÞIÐ ERUÐ ÞÁ D....

Mig langar að svara þessum heillaóskum 'heilsuráðgjafa' með eftirfarandi - éttu skít, aumingi!


Haukur Ísleifsson (meðlimur í Vantrú) - 23/03/08 18:55 #

Ég er afar hræddur um að sá sem hefur þetta viðhorf til vísindalegra lækninga muni ekki lifa mjög heilbrigðu né löngu lífi. Vona að þér batni.


Lárus Viðar (meðlimur í Vantrú) - 24/03/08 20:12 #

EInu sinni sögðu vísindin að magasár væri ekki bakteríum að kenna!! og hlóu af leikmanni lýsa því æi sorry síðan kom það víst í ljós æi æi vísindin eitthvað að stríða okkur! gangi ykkur vel með hrokann.

Hvað eiga svona athugasemdir að þýða? Voru það ekki vísindamenn sem komust að því að bakteríur valda magasárum og fengu Nóbelinn fyrir árið 2006 ef ég man rétt.

Hrokinn liggur allur hjá rangnefndum "heilsuráðgjafa" sem virðist hafa fundið Sannleikann.


Karl West - 19/01/09 12:30 #

Mig langar bara að nefna nokkur atriði, okkar sterkustu dýr sem eru okkur líkust eins og górilla borðar bara grænt! Hún borðar ekki kjöt, drekkur ekki mjólk af beljum sem eru með vaxtarhormón fyrir kálfa og ekki menn á öllum aldri. Ég er staðfastur í því að á komandi árum á eftir að koma í ljós að mjólk er krabbameinsvaldandi eða getur ýtt undir það að fá krabbamein. Ég skil ekki af hverju við erum að sjúga spenann á öðru dýri frá 1-90 ára aldur ? Hveitigras hefur fjöldann allan af amínósýrum og steinefnum sem eru okkur lífsnauðsinleg og rækta ég þetta gras sjálfur og drekk á hverjum degi með bestu lyst. Þetta er ekkert auðrvísis með okkur manninn og vél í bíl! Viðhald á bílvél eru regluleg olíuskipti og þá hrein og fín ný olía og vélin endist og endist. Hvernig færi ef við settum gamla olíu og kók og snakk og síkarettur og áfengi í vélina? skemmist. sama gerist fyrir okkur mennina nema kanski á lengri tíma. Þú vökvar ekki blómið þitt með kóki eða appelsíni, það vistnar bara og deyr. Hveitigras er lifandi næring eins og hún gerist best og fólk mætti fara hugsa aðeins hvað það er að borða.


Ragnar (meðlimur í Vantrú) - 19/01/09 13:45 #

Sem greinarhöfundi, finnst mér ekkert að því að rækta þetta blessaða gras og innbyrða af bestu lyst.

Það sem greinin snerist fyrst og fremst um var að gagnrýna óvísindalegar fullyrðingar um gæði og virkni grassins. Það er nefnilega ekkert sem bendir til þess að þetta sé eins mikil töfralausn eins og flest umfjöllun bendir til.

Við ættum að borða meira grænmeti en við gerum og borða minna ruslfæði. En að stilla upp hveitigrasi sem allra meina bót finnst mér dálítið hættuleg fullyrðing.


Hrafn Þorvaldsson - 09/03/09 12:58 #

Ég er sammála greinarhöfundi varðandi það að það sé algjörlega óviðunandi að framleiðandi vöru haldi fram virkni sem hefur ekki verið vísindalega sönnuð. Væri betra ef hann tæki það fram.

Ég er sjálfur mikill vantrúar maður á allt sem tengjist heilun, spádómslestri, trú á að kjöt sé slæmt, stólpípur góðar og annað sem ég vill kalla rugl.

Nú hef ég tekið mig til og keypt mold, heilhveiti korn og bakka og ætla að hefja smá tilraun. Eitt það sem ég hef lesið á netinu segir að hveitgras lækki blóðþrýsting. Kærasta mín hefur of háan blóðþrýsting sem virðist þjá alla hennar ætt og er því eflaust arfgengt. Við ætlum að mæla blóðþrýsting hennar í þá viku sem tekur að rækta einn bakka af hveitigrasi og síðan taka eina viku þar sem hún borðar hveitigrasið með samskonar fæði og hreyfingu og vikuna áður. Verður gaman að sjá hvað gerist.

Vill svo benda fólki á að skrifa ekki heilu veggina af texti án þess að skipta honum aðeins upp. Það nennir enginn að lesa svona langar runur. Netið segir mér að þú fáir krabbamein í augun af því.


Björn Ómarsson - 09/03/09 17:34 #

Netið segir mér að þú fáir krabbamein í augun af því.

Hahaha. Ekki getur Netið haft rangt fyrir sér! Snilldin ein.


Gummi - 15/11/09 22:34 #

Góð grein. Ég reyndi oft að drekka þennan hveitigrassafa, en kúgaðist yfirleitt. Það var eins og líkaminn vildi ekki allan þennan selluósa. Mér finnst best að hlusta á líkamann, hann hefur ekki logið enn. Annars er hægt að finna rök með eða á móti, best er bara að prufa þetta sjálfur. Það er svo sem líka hægt að spara sér ómakið á sumrin og tína bara gras útí garði og pressa það, það er ekki það mikill munur á þessum grösum.


Magnús - 04/01/10 00:37 #

Mér finnst gott og gilt að hrekja e-h staðhæfingar en það sem stendur eftir er að hveitigras er að öllum líkindum bara mjög fínt...(",)...

Þó vil ég benda á að Placebo effektinn er mjög sterkt fyrirbæri og ef neytandinn af hveitigrasinu trúir á mátt þess þá á hann örugglega eftir að virka... a.m.k. eitthvað

Eeeeen þar sem þetta er Vantrú þá leyfi ég mér að efast að þetta eigi eftir að gagnast nokkrum manni hér! hahaha...


ArnarÞ - 05/01/10 23:05 #

"Hér er fólk sem trúir ekki á tilvist talna, því þær sjást hvorki á vappi né sveimi á götum bæjarins."

Tölur eru aðeins til í huganum. Ég efast um að nokkur í heiminum muni segja þér að tölur séu ekki til í hugsunarlegum skylningi en í líkamlegum(tekur upp massa/orku í heiminum) eru þær alls ekki til.

Og til Hrafns þá er líklegt að Placebo Effect muni koma fram ef hún trúir á þetta.

Karl West Í alvörunni??? Með sömu rökum get ég sagt að maðurinn verði nauthemskur af grænmeti. Þetta er þróun. Við fengum vit þær fengu styrk. Þetta hefur bókstaflega ekkert með mataræði að gera. Þótt að gott mataræði geti hjálpað með það hvernig formi þú ert í. Er samt sammála þér með mjólkina. Ekki krabbameinsdótið og allt það en það getur ekki verið holt að drekka mjólk annara dýrategunda(í mikklu magni).

"Hveitigras hefur fjöldann allan af amínósýrum og steinefnum sem eru okkur lífsnauðsinleg"

Skrítið. Nú er ég viss um að meðalmaðurinn hefur sjaldan ef nokkurtíman smakkað á þessu grasi og sammt erum við lifandi. Öll þessi efni, ef í raun eru svona lísfnauðsinleg, má fynna í öðrum mat.

Annars ættir þú að virða lífskoðanir annara. Fólk má reykja, drekka og éta skyndibita ef það vill. Það vita allir áhættuna. Ef ég fæ mér bjór þá er það mitt mál. Þú mátt samt auðvitað gagngrýna val mitt. Ekki að það hafi nokkur áhrif á mig.


Einar A. Helgason - 06/01/10 10:28 #

"Munið svo vísindi eru ekki örugg heldur getgátur."

Raunar eru vísindi mjög örugg á mörgum sviðum. Þeim skjátlast stundum en þau hafa þó kerfi, tölfræðina, til að meta eigið öryggi og það einstaka vísindalega viðhorf að endurskoða sín sannindi stöðugt. Sumir læknar geta átt til hroka, jafnvel oflæti gagnvart hversdagslegum heilsufarslausnum, sem felast til dæmis í mataræði eða vítamíninntöku.

Þegar rökin fyrir hollustu felast í 'terminólógíu', þá má gagnrýnin felast í gagnrýni á terminólógíu. Að gera kröfu til þess að fólk hafi einhverja hugmynd um hvað það blaðrar er ekki óeðlilegt.

Sýnið viðbrögð, en vinsamlegast sleppið öllum ærumeiðingum. Einnig krefjumst við þess að fólk noti gild tölvupóstföng, líka þegar notast er við dulnefni. Ef það sem þið ætlið að segja tengist ekki þessari grein beint þá bendum við á spjallborðið. Þeir sem ekki fylgja þessum reglum eiga á hættu að athugasemdir þeirra verði færðar á spjallborðið.

Hægt er að nota HTML kóða í ummælum. Tög sem virka eru: a href, b, i, u, br, p, strong, em, ul, li og blockquote. Einnig er hægt að notast við Markdown rithátt í athugasemdum. Notið skoða takkann til að fara yfir athugasemdina áður en þið sendið hana inn.










Muna þig?