Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Kverkatak kirkjunnar ß R┌V

Mynd af merkjum R┌V og kirkjunnar

Fyrir um ßratug sendi Úg dagskrßrstjˇra Rßsar 1 tilbo­ um a­ gera ■Štti um efahyggju. Ůessi hugmynd var aflei­ing pirringsins sem hinn tr˙lausi finnur fyrir ■egar rÝkis˙tvarpi­ okkar allra heldur ˙ti skefjalausum tr˙arßrˇ­ri me­ morgunbŠn, or­i kv÷ldsins, ˙tvarpsmessum alla sunnudaga og sÚrst÷kum ■ßttum um tr˙arlÝf me­ endalausum drottningarvi­t÷lum vi­ presta og gu­frŠ­inga.

Au­vita­ er R┌V, sem rÝkisstofnun, a­eins a­ sinna ■eirri skyldu sinni, samkvŠmt stjˇrnarskrß, a­ rÝki­ eigi a­ sty­ja og vernda hina evangelÝsk-l˙tersku kirkju. En ß me­an ekkert mˇtvŠgi fŠr a­ heyrast, engar efahyggjuraddir fß Ý ˙tvarpstŠkinu a­ bollaleggja or­ hugsu­a og heimspekinga, ■ß er einfaldlega ekki hŠgt a­ kalla ■etta ˙tvarp allra landsmanna.

Aldrei barst neitt svar frß dagskrßrstjˇranum og fyrsti ■ßttur Ý ■ßttar÷­inni "Gil efans" fˇr aldrei Ý lofti­.

N˙ er ■a­ svo a­ hin volduga kirkjudeild, sem Ý stjˇrnarskrß er verndu­ af rÝkinu, er Ý a­st÷­u til a­ gernřta hvert tŠkifŠri til a­ halda ˙ti tr˙arßrˇ­ri Ý tŠkjum landsmanna. Hver kirkjulegur frÝdagur er undirlag­ur tr˙ar■vŠlunni og nřli­inn HvÝtasunnudagur er ■ar engin undantekning.

Dr. PÚtur PÚtursson sß um ■ßttinn "Kristur kemur", ■ßtt um s÷gu HvÝtasunnukirkjunnar ß ═slandi. Ůßtturinn var um margt frˇ­legur, en ekki er hŠgt a­ segja a­ umfj÷llunin hafi veri­ gagnrřnin, heldur nßnast eins og einn samhangandi lofs÷ngur um tr˙arlÝf ═slendinga.

PÚtur afgreiddi gagnrřni ß HvÝtasunnukirkjuna Ý tveimur mßlsgreinum. Hann byrja­i ß ■vÝ a­ setja upp strßmann, eitthva­ svona "sumir segja a­ hvÝtasunnufˇlk sÚr rugla­ og sj˙kt..." Ůar me­ var au­velt fyrir hann a­ slß ■a­ ˙t af bor­inu.

Vi­ sem gagnrřnt h÷fum tr˙arbr÷g­ opinberlega h÷fum ekki haldi­ ■vÝ fram a­ fˇlki­ Ý HvÝtasunnukirkjunum sÚ rugla­ og sj˙kt. En hugmyndakerfi­ er ■a­ og fˇlki­ ■vÝ mi­ur ß valdi ■ess. Ůess utan er ■etta fˇlk oftast Ý fÝnu lagi.

Ekki li­u margar mÝn˙tur frß ■vÝ a­ ■essum ■Štti lauk ■ar til kominn varÝ lofti­ annar ■ßttur um gu­dˇminn, en n˙ me­ S÷ren Kierkegaard Ý mi­punktinum. Ůa­ er nŠstum eins og ■essi tv÷ umfj÷llunarefni, S÷ren og HvÝtasunnus÷fnu­ir sÚu ˙thugsu­ pŠling hjß kirkjumafÝunni, umfj÷lluninni um s÷fnu­ina Štla­ a­ sřna umbur­arlyndi rÝkiskirkjufˇlks og ■ßtturinn um S÷ren til marks um dj˙phygli gu­frŠ­inganna.

Hvar eru ■Šttirnir um gagnrřni ١rbergs og Laxness ß tr˙arhugmyndir samtÝ­ar ■eirra? Hvar er umfj÷llunin um skrif Bertrand Russel?

Allt snřst ■etta um normalÝseringu. Ůa­ er b˙i­ a­ hamra svo miki­ ß kristilegu efni Ý ˙tvarpinu gegnum tÝ­ina a­ jafnvel hinum tr˙lausu ■ykir Ůjˇ­kirkjan ß einhvern hßtt normal og vi­horf hennar bara hˇfs÷m og fÝn. Ef ■essi vi­horf vŠru a­ koma fram Ý dag og ekki ■essi normalÝsering sem b˙in er a­ venja okkur vi­, ■ß ■Šttu ■essi vi­horf og ■essi bo­un glˇrulaus. Ef gagnrřnin hugsun vŠri kennd Ý skˇlum og vi­horfum efahyggjufˇlks og tr˙leysingja ger­ skil Ý fj÷lmi­lum, fordˇmalaust, Štti fˇlk enn verr me­ a­ skilja gildi ■essarar tr˙ar■vŠlu sem Ý dag ■ykir Ý hŠsta mßta e­lileg.

Ůegar kemur a­ frÝ■enkjurum og gagnrřninni hugsun ■egir R┌V oftast ■unnu hljˇ­i og ma­ur fŠr ß tilfinninguna a­ vi­ b˙um Ý einhverju har­lÝnutr˙arrÝki. ╔g fer ekki fram ß meira en jafnvŠgi Ý umfj÷lluninni, en hÚr vantar allt jafnvŠgi.

HÚr vantar "Gil efans".

Birgir Baldursson 08.06.2017
Flokka­ undir: ( Stjˇrnmßl og tr˙ )

Vi­br÷g­

Sřni­ vi­br÷g­, en vinsamlegast sleppi­ ÷llum Šrumei­ingum. Einnig krefjumst vi­ ■ess a­ fˇlk noti gild t÷lvupˇstf÷ng, lÝka ■egar notast er vi­ dulnefni. Ef ■a­ sem ■i­ Štli­ a­ segja tengist ekki ■essari grein beint ■ß bendum vi­ ß spjallbor­i­. Ůeir sem ekki fylgja ■essum reglum eiga ß hŠttu a­ athugasemdir ■eirra ver­i fŠr­ar ß spjallbor­i­.

HŠgt er a­ nota HTML kˇ­a Ý ummŠlum. T÷g sem virka eru: a href, b, i, u, br, p, strong, em, ul, li og blockquote. Einnig er hŠgt a­ notast vi­ Markdown rithßtt Ý athugasemdum. Noti­ sko­a takkann til a­ fara yfir athugasemdina ß­ur en ■i­ sendi­ hana inn.










Muna ■ig?