Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Sknarprestur talar kross

Mynd af styttu

Kristinn Jens Sigurrsson, sknarprestur, segir athugasemdum Facebook vegg nokkrum, er varar vital vi mig DV, a g s haldinn trarfkn. g var ur mjg traur, og n er g trlaus. Hann segir a trleysi mitt s lka tr. stan fyrir v a g ver stugt a hafa tr, samkvmt honum, er s a g oli ekki vissu. aan trarfknin mn a koma. Hn er lei til a losna vi vissu. Orrtt sagi hann etta:

[... ]nokku sem Sindri kallinn, me alla sna trarfkn, er greinilega mjg hrifinn af, v hann rur ekki vi vissuna.

Eftir a hafa tt samrum vi sra Kristinn var mr bent tiltekin fyrri ummli hans, sem eru athugasemd vi eldri bloggfrslu um anna ml. ar lt hann eftirfarandi or falla:

Tr felur alltaf sr vissu; ess vegna er hn n einu sinni tr en ekki eitthva anna. hltur a tta ig v.

Vi lestur essa ora var g alveg ringlaur. g er vst fkill tr, v g r ekki vi vissu, og skist v tr til a eya vissu. En sra Kristinn segir rum sta a tr feli einmitt sr vissu. Ef a er rtt er tr afar gagnslaust fyrirbri til a losna vi vissu. g skil ekki hvernig etta gengur upp samkvmt nokkrum rkum, en a er elilegt a g skilji etta ekki, enda hefur Kristinn sagt a hann efist um hfileika mna til a hugsa smilega rkrtt:

Og Sindri m vitaskuld lka svara, g s reyndar farinn a efast mjg um hfileika hans til a hugsa smilega rkrtt.

essi grtur er ekki svaraverur.


Upphafleg mynd fr Mutter Erde og birt me leyfi hfundar.

Sindri Gujnsson 17.03.2015
Flokka undir: ( Vantr )

Vibrg


Kristinn Jens Sigurrsson - 17/03/15 09:39 #

g held a a fari vel v a setja hr inn heild a sem g skeifai Feisbkarvegginn sem um rir, annig a virulegir lesendur Vantrar tti sig aeins betur samhenginu:

sari athugasemd inni kemuru, Sindri, me dmi v til stunings a melimir Vantrar su trlausir. arna su sjlfu sr gtis dmi ferinni eiga au ekki vel vi um trleysi - allavega ekki hersktt trleysi anda Vantrar. (Og nota bene - erlendum mlum er aldrei tala um trleysi, einungis guleysi (atheismi) ea efahyggju (agnostic)).

Mli me Vantr er a flagi hefur stai fyrir hrum rsum rum saman allt sem heitir tr og trarbrg, og hefur vilja kalla allt slkt hindurvitni, hjtr og vitleysu. mlflutningi Vantrar hefur skrt komi fram a a ltur annig a engin yfirnttra s til og ar me s ekkert til sem heiti gu.

Vandinn vi etta er hins vegar s, a etta vihorf er hvorki hgt a sanna n afsanna. Nokku sem Immanel Kant sndi fram sinni heimspeki grundvelli ess hvernig gushugtaki er vaxi. Vihorfi a gu s ekki til er v jafnmiki traratrii eins og a halda v fram a hann s til.

Ef Vantr vri agnostic og v flagsskapur manna sem ekki veit hvort gu s til ea ekki, vri ekkert vi v a segja og menn gtu haft sna efahyggju t af fyrir sig ea fjalla um hana me hflegum htti. Hins vegar gefa flagsmenn sr a allt gustal s rstal og rugl, og ar me falla eir raun eigin bragi, v eir eru farnir a setja fram og ahyllast trarsetningar.

Allt gerir etta svo a a verkum a kennarar eins og Bjarni Randver getur fjalla um fyrirbri trarlfsflagsfrilegan htt, nokku sem Vantrarmenn eru alveg srstaklega vikvmir fyrir v eir halda a eir su hafnir yfir alla gagnrni (af v a eir hafa j sannleikann sn megin samkvmt eirra eigin skilgreiningu). Vandinn er hins vegar s, a eir leggi miki upp r vsindum og snnunum, a geta eir ekki sanna afstu sna, og bing: eir eru trflokkur, og meira en a, eir eru trflokkur af mjg svo fndamentalskri ger, nokku sem Sindri kallinn, me alla sna trarfkn, er greinilega mjg hrifinn af, v hann rur ekki vi vissuna.


- 17/03/15 09:41 #

Segu okkur meira um Kant og af hverju a er hvorki hgt a sanna ea afsanna tilvist Gus, Kristinn.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 17/03/15 10:09 #

...a geta eir ekki sanna afstu sna, og bing: eir eru trflokkur, og meira en a, eir eru trflokkur af mjg svo fndamentalskri ger,...

A geta ekki veitt einhverja 100% snnun fyrir skoun gerir a ekki a "tr" smu merkingu og egar vi tlum um "tr" "trarbrgum".

Sem dmi er ekki hgt a sanna 100% a heimurinn sem vi skynjum s raunverulega til (en a vi sum ekki t.d. heilar tilraunaglsum hj geimverum). Samt er flag sem heldur v bara fram a heimurinn s til ekki "trflag".

Tr trarbraganna er tr andaverur, gui og ess httar. essi skilningur endurspeglast meal annars slenskum lgum, en ar geta trleysisflg elilega ekki fengi skrningu sem trflg.

ess vegna er trleysisflag eins og Vantr ekki trflag (og ekki "fndamentalskt").


Matti (melimur Vantr) - 17/03/15 10:48 #

"Allt gerir etta svo a a verkum a kennarar eins og Bjarni Randver getur fjalla um fyrirbri trarlfsflagsfrilegan htt, nokku sem Vantrarmenn eru alveg srstaklega vikvmir fyrir v eir halda a eir su hafnir yfir alla gagnrni (af v a eir hafa j sannleikann sn megin samkvmt eirra eigin skilgreiningu)"

a arf a leirtta ennan rlta misskilning (enn og aftur). Vantr geri ekki athugasemdir vi a Bjarni Randver fjallai yfir hfu um flagi heldur hvernig hann geri a.

Vandamli er ekki a a fjalla s um Vantr Hsklanum nmskeii um ntrarhreyfingar, vi erum bara mjg ng me a, vandamli er hvernig. #

...

etta ir ekki a kennarar megi ekki gagnrna Vantr ea flagsmenn ess - a sjlfsgu hafa eir fullan rtt v og Vantr arf ekki einu sinni a vera ngt me umfjllun. Svo lengi sem kennarinn velur ekki einhlia tilvitnanir sem henta eirri mynd sem hann vill draga upp, svo lengi sem Vantr og flagsmenn ess njta sannmlis getum vi ekki kvarta. #

...

Vantrarflagar voru ekki mtfallnir v a fjalla vri um flagi sem trflag, en eftir a hafa skoa umfjllun Bjarna Randvers glrunum, sem Vantrarsinnar hfu tali a myndi fjalla faglegan htt um flagi, kom ljs a r snerust nr eingngu um a hve orljtir og dnalegir flagar Vantrar vru.
...
Raunar myndu flagar hafa ngju af v a takast vi gagnrna og sanngjarna umfjllun um flagi, og hafa oft kalla eftir henni sjlfir. #

Hr er gtt dmi um mlefnalega gagnrni Vantr og vibrg.


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 17/03/15 11:29 #

Hins vegar gefa flagsmenn sr a allt gustal s rstal og rugl, og ar me falla eir raun eigin bragi, v eir eru farnir a setja fram og ahyllast trarsetningar.

Kannski er etta (enn einn) grundvallar misskilningurinn hj Kristni.

a a gera ekki r fyrir a eitthva s til sem enginn getur snt fram a s til ea yfirleitt bent nokkrar lkur til a s til staar er auvita ekki trarsetning nokkrum skilning. a er einfaldlega s afstaa a halda sig vi ekktar stareyndir.

Trarbrgin ganga j t a a hafa eitthva fyrir satt sem ekki hefur veri snt fram - annars vru a ekki trarbrg heldur stareyndir.

annig getur a aldrei veri trarsetning a hafna trarbrgum.

Reyndar grunar mig n a Kristinn skilji etta fullvel og skrifin sem vsa er til benda til a hann s til a beita hvers kyns rtubkarlist til a rasa.. bara til a rasa.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/03/15 14:57 #

Mli er einfalt. Vantr stundar trargagnrni, v trarbrg og trarhugmyndir eru skalegar egar verst ltur. Trargagnrnin fer fram af veraldlegum sjnarhli, ekki trarlegum. Gagnrni okkar er ekki frekar tr/trarbrg frekar en tnlistargagnrni er tnlist.


Bjrn I - 17/03/15 17:50 #

En er etta ekki bara nokku rtt? Finnst einhvern vegin eins og margir sem voru eitt sinn trair hafi einhverja innri rf sem eir urfa a f frun vi er eir komast a rttri niurstu um a gu s ekki til. annig vera sumir rosalega trlausir, arir eiga sr plitska leitoga o.s.frv.

g hef t.d. aldrei tra neitt og finn ekki fyrir essari rf fyrir hugsjn ea leitoga til a fylgja skilyrislaust.


Sindri G (melimur Vantr) - 17/03/15 18:29 #

a sem g er a benda essari grein er fyrst og fremst mtsgnin hj Kristni. Annars vegar virist tr vera einhver vissa, og hins vegar fylgir henni alltaf vissa.

Annars bendi g essa athugasemd fr mr umrddum Facebook vegg samhengi vi vangaveltur Bjrns I: "...g fyrsti formaur Vantrar sem er fyrrum trarnttari. Enginn af fyrrum formnnum Vantrar voru srlega trair (amk ekki kristni) og enginn eirra var trarnttari. Segir a eitthva um flagi? flaginu heild eru ekki nema 3-4 fyrrum trarnttarar eftir v sem g best veit, og g er eini fyrrum trarnttarinn sem er mjg virkur flaginu nna."


Sindri G (melimur Vantr) - 17/03/15 18:46 #

g notai ori "trarnttari" vegna ess a a or var nota af eim sem deildi frttinni, og g var a svara honum.


Bjrn I - 17/03/15 18:53 #

Lttu ekki svona Sindri. Matthas gekkst upp v a vera leitogi snum tma og fr mikinn a sna mynda vald sitt essum vef. Yngri melimir litu miki upp til hans og tku hans orum sem sannleika athugasemdalaust, var t.d. sannfrt um a g vri klikkaur og fagnai v a flagi vri laust vi flk eins og mig um lei og s maur bloggai gegn mr snum tma. Vissulega pnlegt, en um lei kltlegt.

li Gneisti mtti aldrei heyra styggaror um Steingrm J n ess a missa vag snum tma. S maur breyttu r tr gu yfir a leita eftir leitoga plitk.

etta hefur breyst me runum, sem betur fer, en g var hr upphafi og man gtlega hvernig mrallinn var snum tma, kannski betur en ?

Svo man g ekki betur en a fleiri en hafi lst yfir tr sinni snum yngri rum og fgnui eim sem fylgdi egar eir losnuu undan v oki sem trin var. a er vissulega gott egar flk skilur raunveruleikann, en egar flk skiptir einum fgum t fyrir ara, spyr maur sig.


li Gneisti (melimur Vantr) - 17/03/15 19:14 #

g skil ekki alveg hvernig fr t a g hafi veri bandi Steingrms Jo. Satt besta a segja fannst mr hann vera fulllengi formaur og hefi tt a htta ingi sast. En mig grunar a r finnist a vera flokkshollusta af minni hlfu a hafa gagnrnt Borgarahreyfinguna egar varst framboi.


Matti (melimur Vantr) - 17/03/15 19:40 #

Matthas gekkst upp v a vera leitogi snum tma og fr mikinn a sna mynda vald sitt essum vef.

g var formaur flagsins tv r. g hef ekki veri formaur flagsins nu r af eim ellefu sem a hefur formlega starfa. g hef veri virkur vefnum og stundum (en ekki nstum alltaf) hefur lent mr a ritstra umrum hr.

....um lei og s maur bloggai gegn mr snum tma. Vissulega pnlegt, en um lei kltlegt.

Vissulega bloggai g, mr leiast dylgjur um mig. Mr vri sama um essa rhyggju ef svokallair "frimenn" vi Hskla slands vru ekki a vitna Bjrn mli snu til stunings. Bloggfrslan er hr:

...en g var hr upphafi og man gtlega hvernig mrallinn var snum tma

Minni itt virist stundum ekkert srlega traust Bjrn, sbr. furulegar hugmyndir nar um njsnir mnar um ig egar hafir einfaldlega kommenta suna mna og g sent r tlvupst sar uppgefi pstfang.


Kristinn Jens Sigurrsson - 17/03/15 20:46 #

Og hrna kemur svo aeins meira af v sem g sagi vi Sindra, en hann var farinn a tefla Vantr fram sem "agnostic." g held a flagsmenn hafi gott af v a skoa etta. Er a t.d. almennt vihorf flaga Vantr a eir su agnostic en ekki atheistar? En hr kemur frslan deilu okkar Sindra:

"Ert virkilega formaur Vantrar, Sindri? Og talar fyrir hnd flagsins t vi? Ertu viss um a srt rttum sta lfinu? (Og svo er blessaur kallinn hann Helgi Briem binn a lka hj r, sem ir vntanlega a hann taki undir mlflutninginn)

segir a Vantrarflagar geri sr vel grein fyrir a tilvist gus veri ekki snnu ea afsnnu. g f ekki betur s en a hr s um umtalsvera stefnubreytingu a ra sambandi vi mlflutning Vantrar. Og segir a essi vissa trufli ig ekki neitt. En af hverju urfi i a trufla ara sem eru slir sinni tr, fyrst i viurkenni a i viti ekki neitt?

Vantr hefur veri hersktt guleysingjaflag, sem n allt einu (mia vi inn eigin mlflutning) gefur sig t fyrir a vera agnostic - .e. efahyggjuflag (a-gnostic = a vita ekki, a ba ekki yfir ekkingu). tli flagar nir viti af essu? Myndu eir samykkja essa stefnubreytingu, sem rauninni er grarmikil. yrfti ekki a breyta lgum flagsins?

g s heimasu Vantrar, a forsenda ess a hgt s a gerast melimur, s a menn su ornir 18 ra og a eir hafni allri yfirnttru. a er meira a segja kvei um etta lgum flagsins. skilur vonandi sgnina a "hafna." Getur mia vi eigin mlflutning veri flagi Vantr? hafnar nefnilega ekki yfirnttrunni og gui, heldur gefuru skyn a gu s mguleiki og talar um vandaar heimspekilegar rkrur um efni, sem vissulega eru til.

En varandi essar vnduu heimspekilegu umrur um tilvist gus, sem undirstrika a deilan hefur ekki veri til lykta leidd, af hverju a hafna gui og yfirnttrunni, eins og Vantr hefur lngum gert og gerir krfu um a flagsmenn geri? Af hverju ekki einmitt a vera agnostic (eins og mr snist n reyndar vera) frekar en a rast sfellt a eim sem tra?

g held reyndar a n hafiru gengi aeins of langt v a reyna a sna fram a srt ekki trarfkinn og ess vegna verur tkoman essi efahyggja, sem setur hr fram, en sem er engan veginn smandi v herska guleysis-trflagi sem Vantr hefur alltaf veri.

A lokum vil g svo segja, a mr finnst a mjg llegt af formanni Vantrar a draga fram jlega lfatr, til a undirstrika ml sitt, egar miklu nr hefi veri a tala um Spagettskrmsli. ekkir formaur Vantrar ekki Spagettskrmsli? a hefur nefnilega enginn s Spagettskrmsli en til er fullt af flki sem hefur tt samskipti vi lfa.

lfatr er falleg tr."


Sindri G (melimur Vantr) - 17/03/15 21:06 #

"Er a t.d. almennt vihorf flaga Vantr a eir su agnostic en ekki atheistar?" Heldur alvru a etta su samrmanlegar andstur? Hvort ert slendingur ea prestur?


li Gneisti (melimur Vantr) - 17/03/15 21:06 #

Sem fyrr vsa g grein mna ar sem g fjalla m.a. um agnostk. essi afstaa til agnostkur er "ekkifrtt" fyrir alla sem hafa raunverulega kynnt sr mlflutning okkar.


Sindri G (melimur Vantr) - 17/03/15 21:57 #

a kom fram umrddum Facbook vegg a Kristinn Jens hlt a mn vihorf, sem eru og hafa alltaf veri au a ekki s hgt a tiloka tilvist gus, vri srstk stefnubreyting.


Sindri G (melimur Vantr) - 17/03/15 21:59 #

.e. me sama htti og t.d. Dawkins.


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 17/03/15 22:16 #

a m vera, Bjrn, a a finnist einstaka trlaus einstaklingur sem einhverju sinni hefur veri traur.

a gerir ekki alla trleysingja a "truum". g hef til a mynda aldrei veri "traur" (og fyrir alla muni ekki byrja a teygja hugtaki "traur" t um van vll).

Og a sem meira er.. a er einfaldlega ekkert elilegt vi a s sem eitt sinn var traur geti skipt um skoun. Og htt a vera traur. a er ekki tr.


Kristinn Jens Sigurrsson - 18/03/15 07:49 #

Og svo setti g lka inn eftirfarandi, sem g held a tti a vera Vantrarflgum hugunarefni. Reyndar nefndi g Frege egar g tti vi Gdel, eins og li Gneisti benti mr rttilega :

!a er g spurning hvort hgt s a komast hj v a vera traur. Sjlfur er g eirrar skounar, a s sem anna bor heldur fram heimsmynd af einhverju tagi urfi alltaf a byggja mynd einhverju trarlegu.

Var a ekki lka rkfringurinn og strfringurinn Frege sem einmitt sannai a, a innan srhvers kerfis vri a.m.k. ein setning, sem ekki yri snnu innan kerfisins? Og sama gildir um srhverja heimsmynd, a er alltaf eittva hverri mynd, sem skir rttltingu sna t fyrir myndina sjlfa. a er m..o. aldrei hgt a sanna allar r forsendur sem ein heimsmynd byggir . Hi trarlega kemur alltaf vi sgu.

Sem traur maur ertu v gum flagsskap. Bara ekki reyna a blekkja ig me v a telja r tr um a srt ekki traur. Og etta mttu allir vantrarflagar taka til athugunar."


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 18/03/15 09:22 #

Enn ein rkvillan hj Kristni.. vsa einhvern (kannski) "merkilegan" sem hefur einhverja skoun.

Annars frekar hvimleiur tuddaskapur a hafa rf fyrir a gera rum upp skoanir. Og auvita ekkert anna en tuddaskapur.

Ea minnimttarkennd. A geta ekki stt sig vi a arir hafi ekki rf fyrir a "snu" sem trin er eim..

Ea bi.

En frekar merkilegt.


Matti (melimur Vantr) - 18/03/15 13:27 #

Var a ekki lka rkfringurinn og strfringurinn Frege sem einmitt sannai a, a innan srhvers kerfis vri a.m.k. ein setning, sem ekki yri snnu innan kerfisins?

Nei, a var ekki Frege heldur Gdel og ert a misnota/mistlka kenningu hans.

Gdel-setningin svonefnda, sem hann sannai tuttugasta og fimmta aldursri, er ein frgasta niurstaa strfrinnar: Hn er ekkt langt t fyrir rair strfringa, og a er srasjaldgft. Hn er kannski lka s strfriniurstaa sem hefur veri misskilin hva oftast og misnotu vafasmum rksemdafrslum um hluti sem hn hefur ekkert um a segja. #


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 18/03/15 14:25 #

Fyndi, hafi hann tt vi Gdel, eru vert mti einmitt rk fyrir a nota hana til a "afakka" gulegar skringar..


sgeir (melimur Vantr) - 18/03/15 14:38 #

etta er rtt hj Matta. Setning Gdels hefur ekki essar afleiingar sem heldur.

g gti fari t a nnar ef vilt, en stuttu mli gildir hn einungis fyrir formleg kerfi af mjg srstakri ger og alls ekki eitthva sem kalla mtti heimsmynd flks.

Hn gildir ekki einu sinni fyrir ll formleg kerfi v til er hlist (en ekki alveg hlist) setning fyrir umsagnarrkfri sem segir a allar setningar sem umsagnarrkfri getur sanna, eru sannar.

a er skemmtileg tilviljun a a var Gdel sjlfur sem sannai a, og er a kalla fullkomleikasetning Gdels.


Kristinn Jens Sigurrsson - 18/03/15 18:37 #

Og svo minnti li Gneisti essa grein hr, sem honum fannst afar mikilvg: http://www.vantru.is/2008/03/07/08.00/

g svari honum me essi innleggi hr: "essi grein eftir la Gneista er ekki ngu gott innlegg essa umru: A spila ekki Matador er a a spila? - spyr li Gneisti, og vsar san slku bug sem rkrttu. Spurningin er hins vegar essi: Hva eru menn a gera stainn fyrir a spila? eir spili kannski ekki Matador, eru eir a spila eitthva anna? Og a er einmitt a sem Vantr er a gera hn spili kannski ekki Matador."

Og sjlfur formaurinn, Sindri, benti umfjllun um trleysi su Vantrar og honum svarai g me eftirfarandi:

"Og svo er Sindri, formaur Vantrar mttur aftur. N bendir hann suna "Spurt og svara um Vantr." http://www.vantru.is/2014/09/22/10.00/ og g get rauninni ekki anna en hlegi a framsetningunni.

sunni er t.d. trleysi skilgreint sem "Trleysi er a tra ekki yfirnttruleg fyrirbrigi eins og gui, lfa og drauga."

Og san segir ennfremur: "A vera trlaus er a vera laus vi tr yfirnttruleg fyrirbrigi eins og gui, lfa og drauga."

egar etta er svo skoa samhengi vi krfu flagsins um a flagsmenn hafni allri yfirnttru, verur auvita ljst a flagi gerir rkar trarkrfur til flagsmanna sinna, a reyni a telja sr tr um anna. v hva er a tra ekki eitthva ea vera laus vi tr eitthva?

J, a er trin a eitthva s ekki til me neinum sannanlegum htti. essar skilgreiningar Vantrar trleysi mtti setja fram me aeins rum htti (sem g held a eir geti ekki mtmlt ruvsi en a leggjast orhenglishtt) og einfaldlega segja: A tilheyra Vantr er a tra a engin su til yfirnttrleg fyrirbrigi eins og guir, lfar og draugar.

egar essi hugsun (sem g f ekki betur s en a s algjrlega hugsun Vantrar hn reyni a fela a me ru oralagi) er sett svona fram, kemur skrt ljs, a um tr er a ra."


sgeir (melimur Vantr) - 18/03/15 18:52 #

a er ekki allt sem maur trir tr ea trarlegt, Kristinn. g skil ekki af hverju arft a vla svona me essi hugtk.

egar flagsmenn Vantr segjast ekki tra Gu ea hafna yfirnttru m vel segja a eir tri a Gu s ekki til ea eitthva slkt. Um a er enginn greiningur.

etta er samt ekki tr smu merkingu og ori er nota samsetningum eins og kristin tr ea lsingarorum eins og trarlegt. Ori trlaus vsar til eirrar merkingar orsins en ekki eirrar merkingar sem er svipu og lit, skoun.

Enginn trleysing hefur nokkurn tma haldi v fram a hann hafi ekki lit ea skoanir (beliefs).

etta er alveg trlega hugaver deila sem virist spretta uppfr einhverri minnimttarkennd trmanna sem geta ekki stt sig vi a allir su ekki eins og eir.


li Gneisti (melimur Vantr) - 18/03/15 19:00 #

Gdel hringdi, sagi a srann tti a htta a bulla.


Carlos - 19/03/15 05:47 #

Mr snist flk vera rkilega flkt vef nkvmrar mlnotkunar, eins og Kristinn benti (og arir hafa bent gegnum rin).

Mli verur einfaldara egar menn a ekki 1:1 a/religion -> tr/trleysi. Nkvmara a sundurgreina annig a menn tali um guleysi (atheist), trlaus (non-believer), efasemdaflk (agnostic) o.s.frv.


Kristinn Jens Sigurrsson - 19/03/15 05:59 #

Hrna er gt grein sem tti a vekja huga vantrarmanna: http://creation.com/atheism-a-religion

Hr er partur af niurstum greinarinnar: "Atheists often claim that their belief is not a religion. This allows them to propagate their beliefs in settings where other religions are banned, but this should not be so.

Contemporary Western Atheism unquestionably has six of the seven dimensions of religion set forth by Smart, and the remaining dimension, ritual, has also started to develop. Thus its fallacious to assert, Calling Atheism a religion is like calling bald a hair colour. Perhaps a better analogy would be calling a shaved head a hairstyle. Other than the denial of the divine, there is little difference between Atheism and other worldviews typically labelled as religions."


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 19/03/15 08:41 #

Og tr felur alltaf sr vissu um vissu, er a ekki? Ea er a fugt?


li Gneisti (melimur Vantr) - 19/03/15 08:58 #

kei Kristinn, ttar ig a ert a vsa sfnu sem afneitar runarkenningunni?


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 19/03/15 09:12 #

Enn btist rkleysurnar hj Kristni ("appeal to authority")... verst a "creation.com" er auvita ekkert "authority" og til a krna vitleysuna er textinn sem Kristinn vsar tm steypa.

Skilgreina fyrst einkenni (sem eim hentar), kvea svo a trleysi falli undir skilgreiningu og draga svo lyktun af v sem eir eru bnir a skilgreina!

Svona kannski eins og g kvei (ranglega) a trarbrgin su hvt, vkvi, henti mrgum, hafi lengi veri til, fn me kaffibolla, hjlpi brnum og n snnunar. Skoi svo mjlk og kemst a v a sex af sj eiginleikum eiga vi. Dreg svo lyktun a mjlk s trarbrg. Og fullyri svo eitthva alveg tengt og t blinn framhaldinu til a toppa vluna.

Nei, a er ekki hgt a rkra vi flk sem hefur ekki grunn ekkingu rkfri. Styrkir enn a ef hgt vri a rkra vi ofsatrarflk vri ekkert ofsatrarflk.


Sindri G (melimur Vantr) - 19/03/15 09:18 #

Jja, n er g binn a lesa creation.com sem sra Kristinn vitnar , og hef tta mig v a g hafi rangt fyrir mr. kaupbti hef g n s a jrin er bara 6000 ra gmul, Nafli gerist alvru og fleira frlegt: http://creation.com/qa#Geology


Matti (melimur Vantr) - 19/03/15 09:21 #

a er frttnmt egar rkiskirkjuprestur er farinn a vsa heimasur skpunarsinna mli snu til stunings. Og , etta er auvita allt saman rlkristi flk.

En hvernig er a, tlar presturinn ekkert a bakka me Frege (sem reyndist vera Gdel)?


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 19/03/15 10:26 #

Prestarnir tj sig aeins um essar umrur FB:


Helgi Briem (melimur Vantr) - 19/03/15 10:32 #

etta er mjg fyndi og endurspeglar kjarna essara lngu samrna.

Prestum eins og Kristni og Carlos er eingngu umhuga um a skora stig einhverjum mynduum rkruleik me v a vitna lngu daua heimspekinga (alveg sama hvort speki eirra styji eirra mlsta ea ekki) og me sparatningi og orhengilshtti.

eim er alveg nkvmlega sama hvort umran snst um raunveruleikann ea ekki. Bara a skora stig.

a er einhvern veginn eins og lfi s eim einhvers konar hlutverkaleikur byggur gmlum helgisgum. Af hverju spila eir ekki bara Skyrim ea eitthva? ar eru til snilegar andaverur sem hafa raunveruleg hrif gang leiksins.

raunheimum er a ekki svo.

etta er n meiri grturinn.


sgeir (melimur Vantr) - 19/03/15 10:47 #

etta er n bara fyndi.

Kristinn hefur snt a aftur og aftur a hann hefur besta falli mjg yfirborslegan skilning eim heimspekingum sem hann slr um sig me, og tilfelli Freges/Gdels, engan. g vil enn heyra meira um hvernig heimspeki Kants kemur hr mlinu vi.

ess fyrir utan er a hann og Carlos sem eru a vla me augljs hugtk ar sem ekki er gerur greinarmunur mrgum merkingum orsins tr.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/03/15 11:30 #

Kristinn Jens, hefur alveg snigengi innlegg mitt hr a ofan, essari umru. Er einhver srstk sta fyrir v? Hentar a kannski mlsta num illa a svara v?

Og n spyr g: Ef trleysingjar geta mgulega veri trlausir vegna tiltrar sinnar a engin yfirnttra rfist, getur nokkur veri trlaus yfirhfu, a nu mati? Ef ekki er ng a hafna yfirnttru til a teljast trlaus, hva arf til?


Kristinn Jens Sigurrsson - 19/03/15 12:35 #

g vsi heimasu einhverra skpunarsinna (sem g hafi reyndar ekki veitt neina srstaka athygli), snist mr kenning hins ekkta trarbragafrings,Ninian Smart, um trarbrgin og ar er tlistu, alveg vera gu gildi. Og eins og bent er greininni m hglega fella "trleysi" undir trarhugtaki.

Varandi Kant, sem sndi fram a heimspeki sinni a tilvist gus verur hvorki snnu n afsnnu (af v a annig er gushugtaki vaxi) kemur hann mlinu annig vi a mnum dmi, a afstaa manna til ess hvort gu er til ea ekki, hltur alltaf a vera trarafstaa. Ef sgeir rkfringur er sammla essari framsetningu minni, m hann sem best fra fram rk fyrir henni.

Eins mtti geir fjalla meira um Gdel eins og hann gaf fyrirheit um fyrri athugasemd og af hverju ekki er hgt a yfirfra kenningu hans nnur svi mannlfsins, en um a eru fjlmargir frimenn sammla.

Douglas R. Hofstadter spyr til dmis: What after Gdel is mathematical truth? Indeed, what is truth at all? Ennfremur bendir hann , a Gdels great stroke of genius..was to realize that numbers are a universal medium for the embedding of patterns of any sort, and for that reason, statements seemingly about numbers alone can in fact encode statements of other universes of discourse.

Og Ernest Nagel og James Newman eru svipuum ntum og Hofstadter v eir tala um a niurstur Gdels su far-reaching, though it has not yet been fully fathomed.

a m m..o. vel mynda sr a niurstur Gdels ni langt t fyrir svi talnafrinnar v a virist mega heimfra r upp srhverja orru og rkru. Niurstur Gdels lta a v, a innan srhvers kerfis s a finna stahfingar og fullyringar, sem ekki veri sannaar innan kerfisins sjlfs, og ar me er leiin fyrir hi trarlega orin grei. Maurinn kemst m..o. ekki hj v a tra me einhverjum htti egar hann leitast vi a gera sr mynd af heiminum.

Vsindin (sem nota bene byggja induction) munu auvita halda fram a gera snar uppgtvanir og fra okkur heim nja tkni og ekkingu, en um lei og menn tla sr a taka til vi a draga lyktanir um heiminn heild sinni af vsindunum (.e. egar menn eru farnir a beita deduction) eins og t.d. a gu s ekki til o.s.frv. eru menn komnir yfir a svi, sem Gdels incompleteness theorems fjalla um.

Gdel leitaist sjlfur sar meir vi a sanna tilvist gus, sem hann sjlfur var traur og um a m t.d. frast hr:

http://en.wikipedia.org/wiki/Gdel'sontologicalproof


li Gneisti (melimur Vantr) - 19/03/15 12:48 #

@Kristinn. Vihorfi til runarkenningarinnar er grundvallaratrii essari grein sem vsair . Lastu hana ur en vsair hana ea fannst r niurstaan bara svona fn a kvast a benda hana?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/03/15 13:06 #

Enn vkuru r undan v a vira mig svars, Kristinn. En gott og vel, g svara r bara stainn.

Hugmyndin um gu verur hvorki snnu n afsnnu, a er rtt. a gildir lka um tal arar fullyringar sem hgt er a setja fram, svfandi teketil braut um Venus, snilega einhyrninga, flagu Indverja, pkann xlinni r og hva eina sem okkur dettur hug a fullyra.

a felst ekkert trarstkk a hafna slkum fullyringum. Anna hvort er hgt a hafna eim grundvelli ngra raka og snnunargagna, ellegar taka trarstkki og kvea a etta s allt saman satt og rtt. etta snst um a tra ea tra ekki.

Kjsi menn a tra fullyringum sem essum eru eir trair, kjsi menn a tra ekki, eru eir trlausir. etta er svona einfalt.

Auvita fullyra Vantrarflagar um trarleg efni og hafa afstu til trar og trarbraga annarra, enda gengur vefriti t a gagnrna slkar hugmyndir. etta gerir afstu okkar ekki a trarafstu ea okkur a trmnnum, heldur er etta fullkomlega veraldleg afstaa til trarhugmynda.

g endurtek: Trargagnrni er ekki frekar tr en tnlistargagnrni er tnlist.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.