Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Vanmttugur skapari alheimsins?

Mynd af gui a skapa eblu

nlegu vitali benti leikarinn Stephen Fry a tilvist hrilegra sjkdma sna fram a algur, almttugur skapari er ekki til. Svar prestsins Bjarna Karlssonar vi essu myndbandi er a segja a Fry hafi rtt fyrir sr, en a guinn sem Fry hafi huga s ekki gu kristinnar trar. En Fry hefur bara huga almttugan skapari himins og jarar, passar s lsing ekki vi gu kristinna manna?

Svar Bjarna

vitalinu tk Fry "beinkrabbamein brnum" sem dmi um bl heimsins og sagi a gu sem skapa annig heim vri klrlega illur, en ekki algur eins og kristnir menn halda fram.

Bjarni Karlsson birti svar vefritinu tr.is undir heitinu Stephen Fry segir satt og rkin hans eru stuttu mli essi:

  • Fry rst afskrmingu" hinum kristna gui: hann talar um hinn almttuga, fjarlga og alra", gu sem meiir og ltllkkar og hirir ekki um neinn og hafnar essum gui rttilega.
  • Fry misskilur almtti gus: Hann er ekki almttugur sama skilningi og valdi heiminum" og getur ekki stva allt hi btanlega tjn.
  • Hinn raunverulegi gu reynir hamslaust" a stva ann btanlega srsauka og ranglti sem fylgir mannlfi".

Fry var a lsa gui kristinn manna

Fry byggir neikva dma sna gui kristinna manna eftirfarandi forsendum sem vera seint kallaar afskrmingar"

  • Gu er skapari heimsins
  • Gu er almttugur

Postullega trarjtningin hefst orunum g tri gu, fur almttugan, skapara himins og jarar. og Bjarni hefur sjlfur jta henni tal sinnum. Guinn sem Fry hafnar er v ekki afskrming, heldur gui kristinnar trar, eins og hn birtist hinni postullegu trarjtningu.

Almttugur skapari alheimsins myndi klrlega bera byrg tilvist skla og snkjudra. ess vegna segir Fry a gu kristinna vri illur.

Almtti gus

Fry er auk ess ekki a misskilja hugtaki almtti". Kristnir menn hafa skili a ann htt sem flest okkar leggja ori meira en eitt og hlft rsund. Ef maur flettir upp hugtakinu almtti" heimspekiritum (til dmis heimspekialfriorabk Stanfordshskla) er ar smu merkingu a finna.

Bjarna er velkomi a afneita v a guinn hans s almttugur venjulegri merkingu ess ors og koma me einhverja allt ara tskringu. En a er rangt a segja a hann misskilji etta hugtak.

En a skiptir ekki mli hvort Bjarni telji guinn sinn vera almttugan ea ekki, svo lengi sem Bjarni telur a hann s a einhverju leyti mttugur.

Bjarni trir v vntanlega a guinn hans s skapari himins og jarar". Eigum vi a tra v a andavera sem skapai hundrui milljara stjrnuoka hafi ekki ngan mtt til ess a lkna beinkrabbamein? Ea a hann hafi ekki haft ngan mtt til ess a sleppa v a skapa krabbamein til a byrja me?

Mannkyninu tkst a trma blustt, sjkdmi sem drap milljnir barna. Var a of erfitt fyrir skapara alheimsins?

Gu gerir ekkert

Bjarni heldur v samt a guinn hans "[toppi] allan frnleika hamslausri vileitni sinni til ess a stva ann btanlega srsauka og ranglti sem fylgir mannlfi".

Hva gerir gu samkvmt Bjarna? Hann lt krossfesta sig fyrir tv sund rum san. a er allt og sumt sem Bjarni nefnir.

a er ekki anna hgt en a taka undir me Bjarna a etta s frnlegt. A guinn hans hafi lti krossfesta sig hefur ekkert me sjkdma ea anna bl a gera.

Ef skapara alheimsins vri hamslaus vitleitni" a stva btanlegan srsauka" flks sem jist af sjkdmum, vri margt gfulegra sem hann gti gert heldur en a lta krossfesta sig.

Hver skapai skla?

Punkturinn sem Fry kemur me er auskiljanlegur og augljs. Helgi Hseasson kom me sama punkt rstuttri spurningu: Hver skapai skla? a tti a vera llum mnnum ljst a a er ekki til mttug, g andavera sem skapai alheiminn.

a er a minnsta kosti ljst a prestar hafa engin vitrn svr vi v sem Fry sagi og eir geta ekki svara spurningu Helga, rtt fyrir a hafa gert a a fistarfi snu a reyna a finna essi svr.

Hjalti Rnar marsson 12.02.2015
Flokka undir: ( Rkin gegn gui )

Vibrg


Arnar - 12/02/15 10:35 #

Svoldi merkilegt a vera eingyistrar en eigna svo allt hi gilega einhverjum rum gui en eim 'eina sanna'..


Jn Valur Jensson - 12/02/15 10:42 #

Ef lfi hr jru vri a eina, sem maurinn fyrir hndum, vri kannski aeins meira vit v, sem essi Fry er a reyna a segja, heldur en raun ber vitni. Hjalti Rnar gengur vitaskuld t fr essum sama vantrar-fordmi: a ekki veri neitt framhaldslf.

En ru lfi handan essa getur Gu btt llum a upp, sem eir vegna illsku annarra ea ytri gfu fru mis vi hrna megin grafar, og gerir a, nema maurinn verskuldi anna.

Flest njtum vi ga lfsins, en rekum okkur slys og sjkdma og missi stvina okkar og sjum fram eigin daua. a gerir almttugan Gu ekki illan. Hann gefur allt margfalt til baka, eins og hann geri fyrir Job (Jobsbk), sbr. hvernig Kristur talar um vextina margldu (Mt.13.23).

Fry er ekki a segja neitt ntt me snum stahfingum, og hann hefi betur kynnt sr a sem gufringar og arir eins og C.S. Lewis hafa skrifa um jninguna og "the problem of evil".

Greint er milli physical evil annars vegar og moral evil hins vegar. Meal ess sarnefnda eru glpir mannanna og raunar ll ill og skavnleg breytni manna (lka s, sem vi sjlf erum vld a og berum sjlf skaa af, t.d. ef menn halda fram hj maka snum og smitast af kynsjkdmi, jafnvel banvnum).

Physical (efnisleg) evil vi um nttruhamfarir, ran og slysfarir ar sem vilji mannsins ekki tt orsk ea tilur eirra. Fry og Hjalti vilja, tpskri skaverld algs og almttugs gus, losna vi essa "illsku" nttrunnar og ( raun) orsakalgmlsins. En hvernig sj eir fyrir sr, a (segjum) rr milljarar manna geti veri fer kutkjum hverri einustu viku n ess a einn einasti lendi rekstri og slysi ea n ess a neinir bi bana?! A kenna almttugum Gui kristinna manna (og eim eina, sem til er) um essi banaslys og strskaa, er allsendis t htt, v a me essu eru eir a saka Gu fyrir a vera valdur a ea byrgur fyrir lgmli orsaka og afleiinga. En myndu eir Fry og Hjalti vilja n ess vera?

Orsakalgmli kennir manninum af v lrum vi um eli hlutanna, um gagnlegt verklag, um a hvernig vi bjrgumst gegnum lfi strslysalaust a jafnai og komumst vel af, ennfremur er etta lgml e.k. "mir" ea "fair" vsindanna n ess hefi lknis- og sjkdmafrin me lkningakostum snum aldrei ori til. J, af illu m jafnvel gott lra, hafi menn skynsemina arna uppi toppstykkinu. g er ekki svo viss um, a skynsemin s 100% fullvirk eim, sem ganga fram hj essum stareyndum.

Og hr m einnig hafa a grundvallaratrii huga, sem heil. gstnus setti skrlega fram snum skrifum: a Gu leyfir aldrei hi illa n ess a eitthva gott geti af v leitt. Um etta m svo fjalla me margvslegum tlistunum.

Illska siferissviinu (moral evil) kemur ll til af frelsi mannsviljans. Vilja eir Fry og Hjalti n ess vera?

Hr eru vitaskuld engin svr veitt essu mli til hltar. En etta er til umhugsunar fyrir , sem ltu blekkjast af "rkum" Frys og Hjalta Rnars, vel meint eins og au kunna a hafa veri.


Johann Hannesson - 12/02/15 10:52 #

Jon Valur Jensson hver skapai skla?


Bjrn Geir - 12/02/15 11:10 #

Skemmtilegt daemi um "The no true Scotsman fallacy"


Sveinbjrn Halldrsson - 12/02/15 11:22 #

Jhann Hannesson, n skla fyrirfyndist ekkert lf.


Sindri G (melimur Vantr) - 12/02/15 11:30 #

Sveinbjrn, annig a a er ekki me neinu mti hgt a hanna lf me eim htti a ekki vru sklar? Gti almttugur Gu ekki hanna lf sem ekki vri h sklum til a fyrirfinnast?


Arnar - 12/02/15 11:32 #

"En ru lfi handan essa.."

Hvernig er a JVJ, vilt meina a allt hi illa heiminum s tilkomi vegna ess a guinn inn var svo gur a gefa okkur frjlsan vilja (skil samt ekki hvernig ormar sem ta augu uru til t fr frjlsum vilja), en hvernig verur lfi essu drauma ru lfi nu, hefur enginn frjlsan vilja ar?


rni - 12/02/15 11:44 #

Viurstyggilegur boskapur sem birtist skrifum essa JVJ hr a ofan, gjrsamlega algjrlega t fyrir alla mannlega skynsemi a lta svona dellu t r sr.

Gu sem getur ekki skapa heim me bi frjlsan vilja og hamingju handa llum er ekki merkilegur pappr mnum huga.

Meistari Hitchens tk ansi vel essu eins og svo mrgu ru.

https://www.youtube.com/watch?v=GKhbGholFOE


Arnar - 12/02/15 11:49 #

Einmitt, gu sem 'gefur' frjlsan vilja en refsar svo eim sem velja ekki a sem guinum knast er fviti.

Svona eins og g myndi setja 1kg nautahakk glfi heima en lemja hundinn minn ef hann svo miki sem hugsai um a f sr bita.


rur Gumundsson - 12/02/15 12:35 #

Sji aeins til. Alheimurinn er bsna str. Hann grarlega miki str me ofboslegan fjlda slkerfa. a er ekki hgt a mynda sr hversu strt etta allt saman er. sama tma bum vi essari litlu plnetu sem er eins og rykkorn mia vi allt hitt og veltum v fyrir okkur hvers vegna Gu hafi skapa skla e hvort hann hafi yfirhfu skapa .

Hvaa gu er v a skapa slkerfi milljaratali? Ef vi trum v a Gu kristinnar trar s vi slka iju gtum vi sagt a hann vri almttugur. En a er lka hgt a neita v a nokkur gu komi nlgt slku. veist a ekki en getur bara tra v a eitthvert afl sem fylgi kvenum lgmlum s v a koma skipulagi ennan heim og vihaldi honum.

Hvaan kemur svo hi illa? Ef vi vrum bandi nna strshrju landi og hr hefu veri loftrsir, strstk og hrmungar einhvern tma, svo vi ekktum vart anna, vri allt eins hgt a sna spurningunni vi. Hvaan kemur hi ga? Menn spuru sig slkra spurninga fangabum Auschwitz snum tma. Me eim orum gti g sagt a essi heimur vri vondur.

En svo g komi loksins a Stephen Fry og hans vangaveltum - samkvmt kristinni tr skp Gu ennan heim og skpunin var upphaflega g. Hi illa yfirtekur essa skpun og hi vonda verur randi afl essum heimi. annig s skp Gu enga vonda skla n heldur hefur hann stula a beinkrabbameinum brnum. Stephen Fry horfir framhj v a hr jru eru lka ill fl sem hafa unun af illgirni, kvlum, jningum og pyntingum.

Upphaflega egar g s umruna hj Fry, datt mr eftirfarandi hug: Ef Gu, segjum gu kristninnar er svona einstrengingslegur, sjlfselskur og leiinlegur, eins og Fry dettur hug a hann s, og hi illa, klski og flagar eru a lka yfirhfu... hversu dsamlegt er ekki hi ga manninnum! En vaknar aftur nnur spurning sem er einnig nokku hugaver: Hvaan kemur hi ga manninum?

Hvernig nr nokkur manneskja a vera krleksrk eli snu egar allir heimar kringum hann eru a ekki?


Jn Valur Jensson - 12/02/15 13:32 #

Mjg gott innlegg fr r, rur Gumundsson, snir gagnsemi ess, a hfundar athugasemda hafi frjlsan vilja og hugmyndaflug til a hugsa t fyrir ann ramma, sem tttakendur eru vanastir hr hlf-dogmatskri kreddufestu sinni.

J, j, innleggi mnu er hr lst sem "viurstyggilegum boskap" (!) af einhverjum rna, sem varla er furlaus, hva murlaus. Og menn eru a kvarta hr yfir illsku heimsins og hafa a alveg frbrlega gott mia vi fyrri kynslir sem byggu etta land og byggu upp atvinnulf okkar og velferarrki. a ftka flk fyrri alda var ekki a saka Gu, tt ran, slys og sjkdma bri a gari, sem og hina verstu mannskaa, og reyndi ekki a ba sr til einhverja tilbna illskumynd af honum, heldur leitai til hans um hjlp. a hafa allar kynslir gert meira ea minna mli fr dgum Krists og Abrahams ttfur hans og talmargir bori vitni um blessun sem eim hlauzt fyrir bnaror sjlfra sn og annarra. En fram hj v llu lti i lka, vantrair! Og a tekst ykkur auvita bezt me v a "ignore the evidence".

Vi yfirlestur innleggs mns s g, a meal ess, sem vantai inn umru mna (hva Frys og Hjalta!) var a minnast hrif syndafallsins. Syndafalli hafi ekki aeins hrif siferi mannsins, me v a gera hann hneigan til syndar (einkum srgzku sem leiir til svo margs annars ills), heldur einnig rtta reglu nttrunnar. Efnisleg illska heiminum er v sinn htt einnig afleiing af mralskri illsku, .e. af upprunasyndinni, sem hefur fylgt mnnum san verki, tt sakramenti skrnar og nnur narmeul yfirvinni hana eim a.m.k. sem samverka me n Gus. En essu ni i n trlega ekki, vantrarmenn, .e. a opna skilning ykkar fyrir essu, nema hugsanlega fyrir bn eirra sem nst ykkur standa og annt er um andlega velfer ykkar. Andleg frelsun og hjlpri vinnum vi nefnilega ekki af sjlfum okkur, heldur me annarra hjlp, en reynd fyrir kraft Krists.

"Einmitt," segir Arnar nokkur, "gu sem 'gefur' frjlsan vilja en refsar svo eim sem velja ekki a sem guinum knast er fviti" (sic). Segu mr, Arnar, eru mafsar, ramoringjar ea ISIS-menn, sem brenna fanga lifandi bri, ekki a nota sinn frjlsa vilja? Og er etta ekki misnotkun gjf Gus? Eru ekki arir menn lka brn hans? M hann ekki refsa fyrir misnotkun annarra frelsinu til a fremja illvirki? Sannarlega verur eim refsa af fyllstu alvru og hrku, nema eir irist (en a gera eir reyndar ekki eigin krafti, aeins fyrir fyrirbnir ea hjlp annarra og aeins vegna fyrirgefandi vilja Krists, sem veitist ekki eim, sem verloka fyrir alla hjlp hans og vknun samvizku sinnar). Meira seinna!


Arnar - 12/02/15 14:54 #

Segu mr, Arnar, eru mafsar, ramoringjar ea ISIS-menn, sem brenna fanga lifandi bri, ekki a nota sinn frjlsa vilja? Og er etta ekki misnotkun gjf Gus?

ljsi essara illvirkja sem tndir til er gaman a geta ess a g f vntanlega smu trei og refsingu hj guinum num fyrir a eitt a hafna tilvist hans. Mafsarnir hlta samt a fara beina lei eilfa slu, eru eir ekki kalskir a uppruna?


Grtar rn Axelsson - 12/02/15 14:58 #

Hvaa mli skiptir a hvort rni s fur ea murlaus?

"Og menn eru a kvarta hr yfir illsku heimsins og hafa a alveg frbrlega gott mia vi fyrri kynslir sem byggu etta land og byggu upp atvinnulf okkar og velferarrki. a ftka flk fyrri alda var ekki a saka Gu, tt ran, slys og sjkdma bri a gari, sem og hina verstu mannskaa, og reyndi ekki a ba sr til einhverja tilbna illskumynd af honum, heldur leitai til hans um hjlp. a hafa allar kynslir gert meira ea minna mli fr dgum Krists og Abrahams ttfur hans og talmargir bori vitni um blessun sem eim hlauzt fyrir bnaror sjlfra sn og annarra. En fram hj v llu lti i lka, vantrair! Og a tekst ykkur auvita bezt me v a "ignore the evidence"."

a eru enn nttruhamfarir, slys og sjkdmar a gerast dag og enn fullt af flki sem leitar til gus fyrir hjlp.

Virist sem a gu hafi ekki gert neitt essum mlum nema fundi upp nja sjkdma og hent okkur enn fleiri nttruhamfrum.

Alltaf fyndi egar tra flk segir a trleysingjar "ignore the evidence" vert mti. g get ekki tala fyrir alla trleysingja, en fyrir sjlfan mig, hef g ekki fjrfest neinu egi trleysi mitt. g byggi mnar skoanir rkum og snnunarggnum.

Ef a einhver myndi koma me bulletproof snnun ea virkilega g rk fyrir tilvist gus morgun myndi g skipta um skoun.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 12/02/15 15:38 #

Jn Valur: S lausn n sem gengur t a guinn inn muni bta eim sem jst af sjkdmum a upp me eilfri slu himnarki gengur ekki upp. Til a byrja me trir vntanlega v a guinn inn muni dma sumt flk til eilfra kvala helvti. En h v er etta svipa og a foreldri myndi rttlta a a hann lberji barni sitt me eim rkum a hann muni bta a upp me fer til Disneylands.

Ef foreldri vri gott, myndi a bara fara me barni Disneyland og lberja a ekki. sama ht myndi gur gu leyfa essu flki a fara til himna og ekki skapa skla.

Frjls vilji tengist sjkdmum svo ekki neitt (nema a a flki vill ekki!), og guinn inn hefi ekkert urft a eyileggja orsakalgmli (hva sem a ir), hann hefi bara urft a sleppa v a gera sjkdma hluta af heiminum.

Syndafalli hafi ekki aeins hrif siferi mannsins, me v a gera hann hneigan til syndar (einkum srgzku sem leiir til svo margs annars ills), heldur einnig rtta reglu nttrunnar.

annig a "synd" hefur r afleiinga sklar vera til? Hver kva a orsakasamband annar en guinn inn?

Svo voru sklar og sjkdmar til langt undan mannskepnunni, annig a a er einfaldlega ekki hgt a reyna a kenna okkur um .

rur:

annig s skp Gu enga vonda skla n heldur hefur hann stula a beinkrabbameinum brnum.

annig a almttugur skapari alheimsins hefur ekkert me tilvist sjkdma a gera? Hvernig skpunum uru eir til?


Jn Valur Jensson - 12/02/15 16:14 #

Nei, Arnar, mtt vera viss um, a forhertir mafsar enda sinn feril helvti. Allir, jafnvel fjldamoringjar, hverjir sem er og ekki bara kalskir menn ea beinlnis kristnir, hafa hins vegar mguleika irun og eilfu hjlpri, v a Gu vill ekki, a neinn maur glatist, heldur a allir komist til irunar (II.Pt.3.9, sbr. Mt.18.1114). Kaupveri er frn Krists krossinum hinir hlpnu eru v "veri keyptir" (I.Kor.6.20, 7.23).

telur ig, Arnar, "vntanlega" munu f "smu trei og refsingu hj gui[...] fyrir a eitt a hafna tilvist hans." Um a skal g ekki fullyra, hvort gtir fengi slka trei og refsingu fyrir a eitt, enda vri a bara theoretskur mguleiki, v a slkri hfnun Gus fylgir yfirleitt margs konar hfnun ess a gjalda honum hlni, sem honum ber, m.a. , sem felst v a taka brna nausyn annarra hjlp inni fram yfir inn eiginhag og evt. sngirni.

tlau ekki Gu rangltan. Hans rttlti og miskunnsemi er meiri en okkar. Hann refsar engum fram yfir a, sem ber, heldur vert mti.


rni - 12/02/15 17:11 #

Fur ea murnafn mitt kemur r ekkert vi og hefur ekkert me essa umru a gera. n taktk a nota ori "einhvern" lka til a reyna a gera lti r mlflutningi annarra er barnalegt besta falli.

essi "rksemdafrsla" me erfasyndina, syndafalli og anna er ekki bolegt. verur a koma me einhverjar sannanir fyrir essu hj r, ekki bara oragjlfur.


Sveinbjrn Halldrsson - 12/02/15 18:21 #

Kannski var heimurinn til milljnir ra n ess a fyrirfannst hi minnsta vibrag lfverunnar vi v sem vi n kllum "jningu" og kennum vi ranglti Gus. Hvenr var a sem hi "skapaa" fr a finna til srsauka og eymdar af vldum sjkdma, og ennfremur hvenr fr a "skapaa" a lta sjkdma sem framandlegt afl sem hlaut a ganga berhgg vi vilja Gus? a er mr hulin rgta, en ef til vill er hugmyndin um Gu samofin mevitundinni (g er ekki a tala um hina slrnu tti mevitundarinnar tengdri minningu, skynjun, vibrgum..,v sem vsindamnnum hefur ori nokku gengt a rannsaka, heldur mevitundina sjlfa, fyrirbrafrilegar eigindir hennar sem er ekki auvelt a sj a hafi neinn srstakan runarlegan tilgang. vert mti virist essi mevitund hamla okkur margan htt; hn fyllir okkur einsemd og stillir okkur ndvert gegn nttrunni). Mevitund okkar virist nnast rannsakanleg, n heildarkenningar um mevitundina er borin von a vi getum skili eli efnisins. Allur hinn gosgulegi heimur hefur fr rfi alda endurspegla lka tti sjlfsverunnar. Hi illa sem tortmandi heimsins formi sjkdma, hfuverka og hrrnunar er beinu framhaldi af spurningunni um Gu. Hi illa hverfur ekki tt vi afneitum Gui, a dpkar ef til vill v grynnri sem hugsun okkar er.


Jn Valur Jensson - 12/02/15 18:33 #

Grtar rn Axelsson, kk fyrir umruna. En rtt fyrir framhald ess, a nttrulgmlin su gildi og gangi rtt fyrir eldgos, jarskjlfta, glinun jarskorpunnar, fl, aur- og snjfl nokku sem er ekki, mia vi reglubundi skipulag og verkan heimsins, hgt a stva me skyndilegri, gettafullri allsherjar-aftengingu lgmls orsaka og afleiinga er samt um framrun a ra standi mannkyns og ryggi, vegna ess a einmitt etta orsakalgml var forsendan fyrir v, a menn gtu lrt af reynslunni. Unglingur, sem brennir sig ltillega heitri eldavlarhellu, lrir af v a forast verra slys af sama tagi; og smm saman lrist mnnum a vera me forvarnir eins og snjflavarnir og tiltkar hjlparsveitir og ra tknilegan vivrunarbna til a sp fyrir um fl og eldgos. n lgmls orsaka og afleiinga hefu menn aldrei lrt etta.

Svo er, eins og g gaf hr til kynna strax 1. innleggi, tilvist mannsins ekki bundin vi jarlfi eitt sr. Vera mega menn vissir um, a brn, sem deyja ur en au komast skynsemisaldur og frjls vilja, munu ekki fara " verri stainn", a vri ekki samkvmt rttlti Gus. Ef menn vilja dma Gu kristindmsins vegna mannskaa og jninga af vldum nttruhamfara, vera eir a taka alla essa mynd af skipulagi Gus til greina snum hugleiingum og lyktunum, ella eru eir svo a segja a svindla dminu, "treikningi" gulegs rttltis ea evt. rangltis.

Hjalti, smsvar hr til n, ur en lengra verur haldi: skrifar: "Til a byrja me trir vntanlega v a guinn inn muni dma sumt flk til eilfra kvala helvti." Rtt hj r, en a eru a mnu mati (me gum rkum fr Tmasi fr Aquino) kvalir sem eir hafa sjlfir skapa sr og felast annars vegar v, a a, sem eir r umfram allt (en er silegt og leyfist eim ekki) og voru rnir a leita eftir, "no matter what", fram grafarbakkann, a halda eir fram a r, en n ess a f a og finna v vinlega ekki aeins til endalausrar fullngju, heldur til endalausrar vanslu; en 2. lagi felst etta v, a a eina, sem gefi getur vikomandi hamingju, sem manninum er fr upphafi skapa a r, a veitist vikomandi aldrei, en etta er a a f a lta Gu sjlfan, fyllingu og endimark allrar hamingju.

En a var nsta setning n, sem g vildi einkum ra hr vi ig ( framhaldi af svari mnu til Grtars Arnars): "En h v er etta svipa og a foreldri myndi rttlta a a hann lberji barni sitt me eim rkum a hann muni bta a upp me fer til Disneylands," segir ar.

arft ekki a grpa til svona llegrar samlkingar. Skoau fyrst barn, sem elst upp vi hamingju a fast blint ea lama, og svo fyrirheiti Gus um a, a vi munum upp rsa forgengilegum lkama (I.Kor.15.42). ar er lka tala um drarlkama, og a vi um hina rttltu, sem munu lsa sem sl, eins og ar segir (13.41), sj og or Jes Mt.13.43: " munu rttltir skna sem sl rki fur eirra." etta felur sr, a enginn rttltur rs upp fullkominn neinn htt, t.d. skortandi limi ea lkamshluta.

Helztu gufringa greinir um, hvort etta sastnefnda (a lkamanum veri ekki ftt um neina sna elilegu lkamsparta) eigi lka vi um hina fordmdu. Heil. Bonaventura (In 4 Sent. d.44, p.1, a.3, q.2, einnig Breviloq.7.5) telur munu rsa upp me eim lkamsgllum, sem eir hfu hr lfi. En lklegra er tali lit heil. Tmasar fr Aquino (S.theol., suppl., 86,1), Surez og heilags Alfons fr Liguori, sbr. og Catech.Rom.1,12,11), .e.a.s. a lkamir eirra rsi upp gallalausir (sj Sacrae Theologiae Summa, IV: De sacramentis. De novissimis (Madrid 1953), s. 10523).

Allir essir kalsku gufringar eru einhuga um, a eftir upprisuna su allir menn incorruptibiles, forgengilegir, hafna sem s hugmyndinni um fullkomna eyingu nokkurs manns (hugmynd, sem 'Mofi' Moggabloggi (Halldr Magnsson, aventisti) hefur boa stft hr landi samt msum rum).


Jn Valur Jensson - 12/02/15 18:52 #

Hjalti, g hef ekkert veri a halda v fram, a sklar hafi ori til syndafallinu ea sem afleiing af v (aukin dreifing eirra umfram a, sem veri hafi nttrlegt jafnvgisstand, gti hins vegar orsakazt af msum atvikum, sem leia af syndsemi manna, t.d. af hollustusamlegu kynlfi). Almennt geri g ekki r fyrir, a Gu hafi skapa neinar lfverur eftir hina upphaflegu skpun, en tegunda-blndun getur tt sr sta, sbr. mlasnann og erfabtingu hveitis o.fl.

Vi ttum kannski a inna Sveinbjrn Halldrsson (sem tti hr innlegg morgun kl. 11:22) eftir v, hvaa rk ea upplsingar ba bak vi essi or hans: "n skla fyrirfyndist ekkert lf." Ef Sveinbjrn er lffringur, rlegg g r ekki a deila vi hann um etta ml. :)


Sveinbjrn Halldrsson - 12/02/15 20:03 #

Jn Valur, g er aeins a vsa hluti sem g hlt a flestir knnuust vi, ekkert lf er til n baktera, og margt bendir til ess a veirur hafi gengt srstku hlutverki vi myndun fyrstu lfveranna. g er ekki lffringur, a getur jafnvel veri a etta s umdeilt innan lffrinnar. Ef mr frari menn um essa hluti halda ru fram, er a gu lagi, g vri akkltur fyrir a.


Jhann - 12/02/15 21:32 #

etta er ekki umdeilt, Sveinbjrn. Mannkyn er hr boi rvera.

Og sklar eiga hva mestan tt a knja fram fjlbreytileika tegunda.

En menn geta delera um a Gu geti v aeins veri til a slar su ekki til.

vlk vitleysa


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 12/02/15 22:00 #

Jn Valur: Allt lagi. r lkar ekki vi samlkingin. En punkturinn er samt s a svo a gu gefi flki eilfa slu himnarki, afsakar a ekki a a hann kvelji a essu lfi me sjkdmum sem hann ber byrg .

Hjalti, g hef ekkert veri a halda v fram, a sklar hafi ori til syndafallinu ea sem afleiing af v (aukin dreifing eirra umfram a, sem veri hafi nttrlegt jafnvgisstand, gti hins vegar orsakazt af msum atvikum, sem leia af syndsemi manna, t.d. af hollustusamlegu kynlfi).

Hver er tskring n tilvist eirra?

Almennt geri g ekki r fyrir, a Gu hafi skapa neinar lfverur eftir hina upphaflegu skpun, en tegunda-blndun getur tt sr sta, sbr. mlasnann og erfabtingu hveitis o.fl.

Ekki afneitar runarkenningunni?

Er a svo sjnarhorn ykkar a gu gat ekki skapa lf n ess a skapa rverur? Og srstaklega n rvera sem valda sjkdmum?


Jn Valur Jensson - 12/02/15 23:22 #

g hefi tt a ora setninguna svona: Almennt geri g ekki r fyrir, a Gu hafi skapa neinar njar tegundir lfvera eftir hina upphaflegu skpun ...

g skri ekki tilvist skla, er szt af llu alvs, en tel jafn-frleitt og Jhann hr undan a hafna tilvist Gus vegna tilvistar skla.

g gleypi ekki vi runarkenningunni. Bendi essa grein eftir orstein K. skarsson, dr. elisfri: Um runarkenningu og kristinfri sklum.

Nei, g gef mr ekkert um, a Gu hafi ekki geta skapa lf n ess a skapa rverur. g er ekki alvs! Ert a nokku, Hjalti minn?


Sveinbjrn Halldrsson - 13/02/15 00:48 #

Jhann, a er hgt a "delera" um allskonar hluti, gu minn gur hva er hgt a delera um margt! Mr hefur oft fundist einkennilegur essi klskerasaumai Gu sem i streitist vi a halda fram (auvita til ess a afneita, fr vissu sjnarhorni er etta dlti skoplegt). a er algjr arfi a sa sig yfir v hvort Gu s til ea ekki, flestir komast yfir a og fara a einbeita sr a mikilvgari spurningum um hlutskipti mannsins. a getur veri gtt a rannsaka sgu mannsins, tilur tungumlsins, fyrstu menjar um listskpun, run rkis og ritmls me hlisjn af gushugmynd okkar..osfrv. Hver skpunum er essi Gu sem i tali um? i hafi flutt hann me smu vandvirkni og au heittruu inn umru ykkar. ar leikur hann tungu ykkar einsog spriklandi fiskur; kitlandi, grandi.. , a breytir engu, en essi Gu sr reyndar afar merkilega sgu h v hvort vi teljum a hann s til ea ekki.


Jn Valur Jensson - 13/02/15 01:24 #

Sveinbjrn, af v a kemur mr fyrir sjnir sem skynsamur maur, efast g ekki um, a egar hefir skoa af gaumgfni au fjlttu rk, r undirstur og ann margvslega trverugleika sem br a baki kristindmnum, myndiru taka hann miklu alvarlegar en raun virist bera vitni.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 13/02/15 06:48 #

Yfirleitt er a mn reynsla af flki sem hefur menntun ea einhverja haldbra ekkingu vsindum a s kunntta er ekki bundin vi kvena grein franna. Srstaklega ekki g etta hva raunvsindi varar ar sem s fraheimur er tengdur saman sterkum bndum enda styja r frigreinar vi baki hverri annarri. Uppgtvanir jarfri hjlpa til vi a tskra einhver fyrirbri lffri o.s.frv. Allt miar etta a v a f sem gleggsta mynd af heiminum sem vi bum .

Jn Valur hlekkjar hr grein eftir orstein skarsson sem er titlaur doktor elisfri. Hreint t sagt var a afar vandralegt a fara gegnum ann pistil og mikil vanekking sem ar kemur fram. Hfundurinn ruglar saman amnsrum og kjarnsrum, talar fjlglega um 30 sund ra risaelubein og telur a styja Biblusgurnar a vsindamenn telji mannkyni eiga sr eina formur og einn forfair.

Ekki virist a raska r hfundar a essi Adam vsindanna er talinn hafa veri uppi fyrir um 120.000-156.000 rum mean Eva hefur lklega veri uppi fyrir um 99.000-148.000 rum. Er v afar lklegt a au hafi veri uppi sama tma og ar a auki er veri a ra sustu sameiginlegu forfeur mannkyns, ekki einhverjar leirbrur bnar til me tfrum.

Villurnar greininni eru mun fleiri en a myndi ra stugan a telja r allar upp.

run lfsins er stareynd. Flk hefur ekki val um hvort a trir v ea ekki. etta er frekar spurning um hvort menn skilji run ea ekki. Melimir Kristinna Stjrnmlasamtaka virast falla sari hpinn.

g get ekki anna en efast strlega um menntun essa orsteins eftir lestur essarar greinar. Skil ekki a einhver sem eigi a heita langsklagenginn elisfri skuli ekki einu sinni hndla einfldustu grundvallarhugtk lfefnafri og sna af sr vlka ffri hva run lfsins varar.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 13/02/15 08:32 #

Jn Valur, annig a veist ekki hvernig sklar uru til, en ert nokku viss um a guinn inn (meintur skapari alheimsins) hafi ekkert komi ar vi sgu?

...en tel jafn-frleitt og Jhann hr undan a hafna tilvist Gus vegna tilvistar skla.

Jn Valur, algur skapari hefi vntanlega ekki skapa skla.

g gleypi ekki vi runarkenningunni.

Hvort sem ert afneitun gagnvart v ea ekki, er a stareynd a sjkdmar og sklar voru til langt undan mannkyninu, annig a a gengur ekki a kenna okkur um a.

Nei, g gef mr ekkert um, a Gu hafi ekki geta skapa lf n ess a skapa rverur. g er ekki alvs! Ert a nokku, Hjalti minn?

Nei, en maur arf ekki a vera alvitur til a vita a vera sem vri almttug gti skapa lf n ess a skapa rverur.


Jhann - 13/02/15 19:25 #

Sveinbjrn, mr er fyrirmuna a skilja hva ert a bendla mig vi skraddarastrf.

Hins vegar er a svo skemmtilegt vi vsindin a einn fremsti hugsuur vorra tma, sjlfur Stephen Hawking (s sem var nveri a gantast svo skemmtilega vi nafna sinn, Stephen Fry), heldur v fram a a su til geslega margir heimar, gott ef ekki bara endanlega margir.

Og er miki sagt. En s s raunin er vibi a einum hliarheimi s a finna nafna ba, samt Hjalta, lausa vi alla skla.

a leiir rklega af eirri forsendu, a endanlegum heimum, er a sem er mgulegt, nausynlegt.


Gujn Eyjlfsson - 13/02/15 19:28 #

a er ekkert skrti a menn hafi mismunandi afstu trmlum vegna ess a r spurningar sem tengjast trmlum eru flestar ess elis a vi eim eru ekki hgt a svara me neinni vissu. etta eru spurningar sem hgt er a nlgast t fr lkum forsendum sem leia af sr lkar niurstur. r snast um matsatrii en ekki hlutlgar stareyndir. Afstaa Stephen Fry er rkrtt og skynsamleg a v gefnu a srt sammla eim forsendum sem hann gengur tfr. Ein af essum forsendum eru hugmyndir hans um Gu. Hann virist lta svo a Gu s vera heiminum sem hann s fullfr a vega og meta. annig lt g ekki Gu. Gu er uppspretta heimsins og forsenda tilvistar hans. v augnabliki sem Gu hverfur verur engin heimur til.

nnur forsenda er a gska s bundin vi jarlfi. Tra flk ltur svo a jarlfi s bara upphafi og jning hr s ekki a eina sem gerist.
Eins og Ludwig Feuerbach heldur fram endurspegla hugmyndir manna um Gu fremur eli manna en eli Gus. essi bending fullkomlega vi um umfjllun Sephen Fry um Gu. Hn segir raun ekkert um Gu, en hn kann a segja okkur eitthva um Sephen Fry. Stephen Fry er framrskarandi fjlmilamaur , en um gufringin Stephen Fry m deila og er best a hver og einn leggi mat framlag hans.


Jn Valur Jensson - 13/02/15 19:38 #

Nei, Hjalti Rnar, g tel lklegt anna en a Gu almttugur hafi skapa skla. tbreisla eirra meal manna er aftur mti undir msu komin, hreinlti (and you know the Englishmen's adage: Cleanliness comes next to godliness) og siferislega hreinu lferni. En g veit ekki til a sklar plagi mjg marga okkar meal, og tt svo vri, eru eir vsindamnnum grun til a vinna bug skingum me eim, annig a a er til gs og 2. lagi yfirvinnur nmiskerfi (a sem Gu skapari inn tbj ig me!) msar skingar og ekki tali brnum gott a allar kvefpestir fari fram hj eim!

g er annig alls ekki sammla um a fullyra glahlakkalega: "algur skapari hefi vntanlega ekki skapa skla." En hvernig etta er heildarkerfi skaparans get g ekki sagzt vita n hvenr og hvers vegna sklar fru a herja mannkyni.

Og g ekki ekki a "kennamannkyni um" <>skpun skla.

ritar: "vera sem vri almttug gti skapa lf n ess a skapa rverur." ertu ekki vsindamaur. Ef rverur vru lfverum jafn-mikilvgar og frumur, myndiru segja a sama? Og er svona miki a v, a rverur su til? Sttu ig vi a, a tilvera okkar hrna megin grafar er tmabundin. ttir a hafa meiri hyggjur en raun ber vitni af lfinu handan dauans, ekki satt?


Jn Valur Jensson - 13/02/15 22:27 #

Hr sst a Lrus Viar Lrusson tti (kl. 06:48 morgun) erfitt me a horfa upp skrif elisfri-doktorsins orsteins skarssonar n ess a finna hj sr hvt til a vefengja hans menntun.

Lrus arf ekkert a velkjast vafa um au ml. orsteinn tk sitt doktorsprf vi University of Maryland ri 1980, en s hskli er meal 100 beztu heiminum. Lrusi er velkomi a f afrit af doktorsskjali orsteins og eins af BS-prfskrteini hans, sem er einnig bandarskt, og jafnvel af slenzku stdentsprfi hans, til a hafa n ng a lesa. orsteinn fekkst vi kennslu snum frum, m.a. Tknisklanum.

En mr er spurn: Hver er menntun Lrusar Viars sjlfs? Vill hann ekki gera betur grein fyrir sr hr og snum friega bakgrunni? Byggir hann og I Vantrarmenn, sem taki tt hr umrunni, ykkar lit vsindalegum grunni? m a ekki koma fram hr, svona eins og til a sj af hve hum palli i ttali ykkur um essi ml?


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 14/02/15 00:48 #

Gujn, Fry var einfaldlega a segja lit sig um hugmynd sem kristnir menn hafa af gui, vitalinu nefndi hann lka grska gui, annig a a gengur ekki a segja a Fry hafi bara essa undarlegu hugmynd um gu.

...g tel lklegt anna en a Gu almttugur hafi skapa skla.

G persna hefi sleppt v a skapa sjkdma.

En g veit ekki til a sklar plagi mjg marga okkar meal...

Malara, ebla, flensa og svo framvegis.

...g ekki sagzt vita n hvenr og hvers vegna sklar fru a herja mannkyni.

Sklar hafa alltaf herja mannkyni. Sjkdmar eru margfalt eldri en mannkyni.

ritar: "vera sem vri almttug gti skapa lf n ess a skapa rverur." ertu ekki vsindamaur. Ef rverur vru lfverum jafn-mikilvgar og frumur, myndiru segja a sama? Og er svona miki a v, a rverur su til?

g arf ekki a vera vsindamaur til a vita etta. etta er spurning um meintan mtt gus ns, en vsindi fjalla um a hvernig heimurinn er raun og veru.

Ertu a velta v upp hr a eflaust s slmttugum gui num um megn a skapa lf n skla og sjkdma?

hljta lka a vera flensupestir og beinkrabbamein himnarki, fyrst a guinn inn bara getur ekki bi til lf n eirra.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 14/02/15 04:21 #

Prfskrteini skipta litlu mli egar ritaar eru jafn vondar greinar og essi orsteinn skarsson gerir. Enginn getur haldi v fram fullri alvru a fundist hafa 30 sund ra risaelubein. Slkt lsir mikilli vanekkingu.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 14/02/15 09:22 #

essi orsteinn skarsson er brir Snorra skarssonar Betel og hann hefi greinilega tt a velja sr ara srgrein heldur en raunvsindi.


Fririk Tryggvason - 14/02/15 15:38 #

Bjarni og flestir liberal prestarnir eru auvita einhverskonar deistar.


Jn Valur Jensson - 14/02/15 17:07 #

Lrus Viar Lrusson, og arir hr geti naumast vnzt ess a vaxa vi a eitt a gera lti r menntun elisfridoktors fr einum af beztu hsklum heims.

g tek eftir, a svarar ekki spurningu minni um na menntun og n prfskrteini. Er au r nokkurt blygunarefni?


Lrus Viar (melimur Vantr) - 14/02/15 20:03 #

Jn Valur, vitleysa verur fram vitleysa rtt fyrir a einhver me doktorsgru segi anna. g hef bent msa frnlega vitleysu sem birtist essum pistli orsteins. Menntun hans skiptir ekki llu mli v samhengi, hva mn menntun. Er einfaldlega miki undrunarefni a einhver me doktorsgru raunvsindum lti slkan vtting fr sr fara.

g hef B.Sc. gru sameindalffri fr Hskla slands og M.Sc. sama fagi fr snskum hskla (Hgskolan i Skvde).


Lrus Viar (melimur Vantr) - 14/02/15 20:06 #

Jn Valur, vitleysa verur fram vitleysa rtt fyrir a einhver me doktorsgru segi anna. g hef bent msa frnlega vitleysu sem birtist essum pistli orsteins. Menntun hans skiptir ekki llu mli v samhengi, hva mn menntun. Er einfaldlega miki undrunarefni a einhver me doktorsgru raunvsindum lti slkan vtting fr sr fara.

g hef B.Sc. gru sameindalffri fr Hskla slands og M.Sc. sama fagi fr snskum hskla (Hgskolan i Skvde).


Ragnar Geir Brynjlfsson - 14/02/15 20:33 #

etta lit sem Fry hefur Gui segir mest um gushugmynd hans fremur en Gushugmynd kristninnar. Hann virist t.d. ekki gera r fyrir v a s enn run og v enn skpun.

annig s geta hugmyndir okkar um algan, alvitran og al-fallegan Gu tt tt v a beina runinni inn kvenar brautir, til dmis braut a hvetja okkur til a gerast tttakendur skpuninnni og skpunarverkinu. Ein lei til essarar tttku er s a reyna a finna lkningu vi beinkrabbameini og a vinna bug sklum.

essu ljsi verur illska og bl heimsins srstk skorun hendur mannkyninu, skorun sem verur a svara. Hver mnta sem vari er anna hvort til gs ea ills vegur mun yngra annig heimi heldur en heimi ar sem ekki er gert r fyrir Gui.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 14/02/15 22:50 #

etta lit sem Fry hefur Gui segir mest um gushugmynd hans fremur en Gushugmynd kristninnar.

Fry var a tala um almttugan skapara alheimsins, er a ekki gusmynd kristninnar?

Hann virist t.d. ekki gera r fyrir v a s enn run og v enn skpun.

Hvaa mli skiptir a?

Hann virist t.d. ekki gera r fyrir v a s enn run og v enn skpun.

Er n tskring sjkdmum s a gu skapai af v a honum fannst svo rosalega gott fyrir okkur a berjast gegn eim?


Einar baldvins. - 14/02/15 22:57 #

Svakalega eru menn fastir einhverjum rttrnai hj Vantr. Pikkfastir einhverjum ramma sem banna er a hugsa tfyrir. Einhver plitkur,trarlegur ea akademskur rtttrnaur ?


Jn Valur Jensson - 14/02/15 23:15 #

Til hamingju me lfffriprfin n, Lrus Viar. En ...

ritar: "g hef bent msa frnlega vitleysu sem birtist essum pistli orsteins," og segir "miki undrunarefni a einhver me doktorsgru raunvsindum lti slkan vtting fr sr fara."

Ef leita er innleggi nu a essari "msu frnlegu vitleysu" sem ( innleggi nu gr, 13/02/15, kl. 06:48) kveur birtast pistli dr. orsteins, finn g n ekki mrg tilgreind dmi ar, aeins essi:

  1. "Hfundurinn ruglar saman amnsrum og kjarnsrum." (Hann talar reyndar, fjrum sinnum, um kjarnasrur, en minnist ekki amnsrur.)

  2. Hfundurinn "talar fjlglega um 30 sund ra risaelubein". arna ertu a hnta a, sem orsteinn ritai, annig: "Nlega var mjkvefur (collagen) r risaelubeinum aldursgreindur yngri en 30.000 ra me kolefnis 14-aferinni en s niurstaa er tiloku samkvmt runarkenningunni v r hafa [hr tti sennilega a standa hafi, aths. jvj] veri tdauar rm 60 milljn r (Josef Holzschuh o.fl). Fleiri svipaar niurstur hafa veri birtar (Creation Research Institute) og eru vsindamenn alls ekki sammla um r. etta er frekar ntt og hefur v ekki enn geta haft mikil hrif runarkenninguna." sta ess a "fara manninn" og varpa rr orstein og segja hann fara me "vtting", lgi ekki beinna fyrir ig a check the evidence, skoa ggn mlsins og hvort essari kolvetnis 14-afer hafi veri beitt me rttum ea rngum htti nefndu tilviki og leggja svo na evt. snnun ea niurstu hr fram?

  3. "frnlega vitleysan" sem nefnir, er, a orstenn "telur a styja Biblusgurnar a vsindamenn telji mannkyni eiga sr eina formur og einn forfair" [sic, arna ttiru a rita: forfur]. Til a afsanna etta segir "a essi Adam vsindanna er talinn hafa veri uppi fyrir um 120.000-156.000 rum mean Eva hefur lklega veri uppi fyrir um 99.000-148.000 rum. Er v afar lklegt a au hafi veri uppi sama tma." Svar mitt er: Jja, au sem eiga a sameiginlegt samkvmt essu grflega (og greinilega ekki mjg nkvma, exakt) mati a hafa bi veri uppi einhvern tmann runum ca. 122.000 f.Kr. til 150.000 f.Kr.! me rum orum: arna komi 28.000 r til greina sem a tmaskei, sem vir eirra beggja hljti a hafa falli inn . Og f g ekki s, a hafir leitt rk a v, a a s "afar lklegt a au hafi veri uppi sama tma," eins og heldur fram.

4. lagi segiru essu innleggi nu fr grmorgun: "Villurnar greininni eru mun fleiri en a myndi ra stugan a telja r allar upp." Anna segiru ekki, og etta er vitaskuld ekkert mtrakadmi reynd, a er gagnslaust, mean skrir ekki, hva tt vi.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 14/02/15 23:27 #

Svakalega eru menn fastir einhverjum rttrnai hj Vantr. Pikkfastir einhverjum ramma sem banna er a hugsa tfyrir.

Hvaa "rtttrnaur" er a Einar?


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 14/02/15 23:34 #

"Hfundurinn ruglar saman amnsrum og kjarnsrum." (Hann talar reyndar, fjrum sinnum, um kjarnasrur, en minnist ekki amnsrur.)

N er g ekki sameindalffringur eins og Lrus, og veit ekkert srstaklega miki um etta, en jafnvel g s amk einn sta ar sem hann ruglar essu saman.


Jn Valur Jensson - 15/02/15 00:21 #

Hjalti Rnar, hvorki g n Ragnar Geir hldum v fram, a Gu hafi skapa sjkdma. Sjkdmur er ekki heilbrigt stand, skpun Gus var alheilbrig sem slk; ekkir lsinguna, egar skpunarverki hans er loki, lok "6. dags" (I.Ms.1.31): "Og Gu leit allt, sem hann hafi gjrt, og sj, a var harla gott." etta stendur annig enn njustu Bibluingunni (2007), .e.: "harla gott", en mia vi nverandi mlkennd manna merkir a oraval lklega "bsna gott" ea "einkar gott", en s er ekki merkingin, heldur: MJG gott, sbr. ensku RSV-inguna: "very good" og Vlgtu-inguna latnesku: "Viditque Deus cuncta quae fecerat, et erant valde bona." Skpunin var sem s fullkomin og lfverurnar heilbrigar.

En svo kemur a v a "tskra" tilvist skla og hvernig hn samrmist algzku og almtti Gus.

Gott er a byrja v a vera fr grunni skr oranotkun. Orabk Menningarsjs er me essar oraskringar:

skill, kk, gerill ea veira, sem veldur sjkdmi.

gerill, kk, baktera, rsmr blagrnulaus einfrumungur, oftast klulaga, staflaga ea gormlaga; flokkur elinga (schizomycetes).

veira, kvk, vrus, snkill lifandi frumum, smrri en venjulegir gerlar: veirublkur einn af sj aalblkum gerla (virales).

Hjalti gerir sr vntanlega grein fyrir v, a vi getum ekki n gerla veri. Um segir hr m.a. (feitletrun mn): http://is.wikipedia.org/wiki/Gerlar : "Gerlar ea bakterur (friheiti Bacteria) eru str og mikilvgur hpur dreifkjrnunga. [...] Gerlar eru algengustu lfverur sem til eru og finnast nnast alls staar nttrunni, jarvegi, vatni og lofti, auk ess sem eir lifa sambli vi arar lfverur og eru mrgum tilfellum nausynlegir lkamsstarfsemi lfveranna. Nokkrir gerlar valda skingum og teljast v sklar, en sklalyf eru notu til a vinna eim."

And from here we can proceed further.


Jn Valur Jensson - 15/02/15 00:41 #

J, Lrus minn Viar, eigum vi ekki bara a halda okkur vi hollan katechismann (kveri) og Fyrstu Msebk, a Adam og Eva hafi veri hjn?

etta var n sett hr inn til a stra r, en eins og vi dr. orsteinn hfum veri a benda r , hafa nttruvsindin fundi a t, a elzti forfair alls mannkyns og elzta formir ess alls hafa veri uppi fyrir ekki alllngu og vel sennilegt, a au hafi veri samta.

Eins er afar lklegt (svo a g haldi fram sama anda lttum), a honum hafi litizt harla vel fagurskapa flji og r v ori vintri, sem sr reyndar ekki fyrir endann misjfnum eftirmlum snum.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 15/02/15 01:00 #

En svo kemur a v a "tskra" tilvist skla og hvernig hn samrmist algzku og almtti Gus.

Og enn hefur engin slk tskring komi, enda ekki til.

Hjalti gerir sr vntanlega grein fyrir v, a vi getum ekki n gerla veri.

Jn Valur gerir sr vntanlega grein fyrir v a a vri guinum hans ekki um megn a skapa lf n gerla.

Hjalti Rnar, hvorki g n Ragnar Geir hldum v fram, a Gu hafi skapa sjkdma.

Jj, hann bara skapai sklana sem valda sjkdmunum.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 15/02/15 03:37 #

g nenni varla a taka fyrir hverja mlsgrein r essari grein orsteins, a verur a ba betri tma. Rtt er a g tk rj dmi sem mr fannst hva verst. Fyrsta dmi snst um frga rannskn Stanley Millers sem af einhverjum stum er mjg ekkt kresum skpunarsinna. stuttu mli fann hann a t a lfrn efni bor vi amnsrur myndast sjlfkrafa r einfaldari efnasambndum vi kvenar astur. orsteinn kallar etta kjarnsrur.

Svo heldur hann fram og talar um "kjarnasrum DNA lifandi frumu", eins og hann virist ekki gera sr grein fyrir a kjarnsrur eru a sama og DNA (ea RNA). San heldur hann enn fram og talar um "100.000 eins kjarnasrur su inni smu frumu" egar hann vntanlega vi kirni. Hugtakanotkun hans er rng.

g arf ekkert a ra frekar afhverju orsteinn hefur rangt fyrir sr egar hann heldur v fram a fundist hafa yngri en 30.000 ra risaelubein. Ef etta vri satt vri um vsindabyltingu a ra og allar frttaveitur uppfullar af frttum um essi strtindi. Nbelsverlaun lklega sjnmli. Hinsvegar ef svona uppspuni finnst einungis sum bor vi Creation Research Institute og Kristin Stjrnmlasamtk er eitthva skrti hr ferinni.

Varandi aldur elstu sameiginlegu a mannkyns segir a sig sjlft ef "Eva" hefur veri tmasett fyrir um 99.000-148.000 og "Adam" fyrir um 120.000-156.000 rum, mealvilengd forsgulegum tmum lklega skemmri en 30 r, eru afar litlar lkur v a au hafi veri uppi sama tma. etta er spurning um tlfrilegar lkur, r eru hverfandi essu samhengi. Ef skilur a ekki get g v miur ekki kennt r tlfri hr.


Jn Valur Jensson - 15/02/15 04:16 #

Hjalti, hvers vegna hefi Gu, a num fyrirmlum svona lngu eftir , tt a sleppa v a skapa gerla? Veiztu ekki, a eir eru nytsamlegir?

eir eru jafnvel " mrgum tilfellum nausynlegir lkamsstarfsemi lfveranna," eins og segir tilvitnun innleggi mnu hr ntt kl. 0.21.

Og hvernig braudeig a gerjast, ef engir eru gerlarnir?

Ef smakkar stundum bjr ea vn, hva helduru a myndi gerast, ef inn skagu myndi skyndilega afturkalla alla tilvist gerla verldinni? gtir alla vega ekki haldi upp a rlega me v a skla vi flaga na Vantr.

Fu r n braubita fyrir httinn, njttu bragsins og segu: ", nei, g held g htti vi a banna essum Gui a trma llum gerlum!"


Jn Valur Jensson - 15/02/15 04:34 #

egar skrifar, Hjalti: "Jj, hann [GU] bara skapai sklana sem valda sjkdmunum," er a.m.k. tvennt sem hirir ekkert um:

  1. Hann gddi mannslkamann v eli a geta vanizt sklareiti og yfirunni sjkdmasmit me nmiskerfinu. Hann gaf okkur v lkn me raut, eins og hans httur er lka alla jafnan og Sveinbjrn Egilsson ekkti svo vel. (Nnar sar um essi smitml.)

  2. AFAR STR ttur smitsjkdmum kemur til af v, a raska er hinum nttrlega balanz ar sem sklar hldust skefjum, og m ar einkum nefna borgamyndun frumstigum inbyltingar, me opnum skolprsum og ru hreinlti, en flki samanjappa rngum hsakynnum. Einber tilvist sklanna verur annig ekki strsta orskin raun fyrir mannfallinu pestum og farsttum, heldur arir hliarverkandi ttir, sem ra m bt , tt aldrei nist a losna vi alla skla. Og hafu ekki hyggjur, g kem me mjg ga texta vsindamanna um etta ur en morgundagurinn verur allur.


Jn Valur Jensson - 15/02/15 04:52 #

Lrus, g svara r seinna, bara etta nna:

gefur r etta leyfilega (a snnuu mli): "mealvilengd forsgulegum tmum [var] lklega skemmri en 30 r." Nei, karl minn, a liggur nnast hlutarins eli, a heilbrigari heimi en n er, frumheimkynnum manna, hafi eir lifa lengur, bi vegna lfshtta sinna og ltillar tbreislu sjkdma. Og etta er raunar a, sem I. Msebk, 5. kafla, segir um aldur ttfera mannkyns. annig segir hn vit Adams hafa veri 930 r, Enoks (6. ttliar fr Adam) 365 r og sonarsonarsonar hans, Na, 950 r (I.Ms.9.29). Og r er frjlst a tra, ef vilt, en g veit velur Vantrna!


Jn Valur Jensson - 15/02/15 05:00 #

Og g er ekki a segja, a vsindin hafi sanna, a "Adam" og "Eva" (s forfair og s formir, sem mannkyni allt sameiginlega og nst okkur standa tmanum) hafi veri uppi sama tma og bi saman. g er hins vegar a segja, a uppl. vsindamanna bendi til, a etta GETI einmitt hafa veri svo eir hafa alls ekki fundi neitt, sem gti afsanna mgulegu tmasetningu. Og er a ekki bsna opin staa gagnvart frsgn Heilagrar Ritningar jafnvel helzt til miki fyrir inn smekk, vni?


Lrus Viar (melimur Vantr) - 15/02/15 16:54 #

essi bk sem sumir kalla heilaga ritningu telur a fyrsti maurinn hafi veri skapaur me tfrum r leir og fyrsta konan r rifbeini mannsins. San essi maur a hafa lifa htt sund r! A sjlfsgu tek g ekki svona trllasgur alvarlega.

Lfslkur manna voru umtalsvert lgri hr ur fyrr vegna mikils ungbarnadaua. Lknavsindin hafa veitt okkur ur ekktar lfslkur.

San skil g ekki essa sklaumru, hefi vel veri mgulegt hj essum meinta gui a sleppa llum sjkdmsvaldandi rverum skpun sinni. r eru lti brotabrot af allri rveraflru heimsins.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 15/02/15 19:02 #

Hjalti, hvers vegna hefi Gu, a num fyrirmlum svona lngu eftir , tt a sleppa v a skapa gerla? Veiztu ekki, a eir eru nytsamlegir?

Eins og Lrus segir, hefi gu geta sleppt v a skapa skla sem valda sjkdmum.

Svo gti guinn inn vntalega bi til heim me braui og bjr n ess a urfa gerla til ess.

AFAR STR ttur smitsjkdmum kemur til af v, a raska er hinum nttrlega balanz ar sem sklar hldust skefjum, og m ar einkum nefna borgamyndun frumstigum inbyltingar, me opnum skolprsum og ru hreinlti, en flki samanjappa rngum hsakynnum. Einber tilvist sklanna verur annig ekki strsta orskin raun fyrir mannfallinu pestum og farsttum, heldur arir hliarverkandi ttir, sem ra m bt , tt aldrei nist a losna vi alla skla. Og hafu ekki hyggjur, g kem me mjg ga texta vsindamanna um etta ur en morgundagurinn verur allur.

Sjkdmar voru til lngu fyrir borgarmyndun.

ert a rembast vi a kenna mannkyninu um etta, egar stareyndin er s a etta var allt til lngu fyrir tilkomu okkar.

Og etta er raunar a, sem I. Msebk, 5. kafla, segir um aldur ttfera mannkyns. annig segir hn vit Adams hafa veri 930 r, Enoks (6. ttliar fr Adam) 365 r og sonarsonarsonar hans, Na, 950 r (I.Ms.9.29).

Trir v a essir menn hafi veri mrg hundru ra gamlir?


Jn Valur Jensson - 15/02/15 20:59 #

g er alls ekki sammla Lrusi Viari, egar hann fullyrir nnast t blinn n athugunar, a "hr ur fyrr" hafi veri "mikill ungbarnadaui" .e.a.s.: hann getur ekki alhft a um allar aldir og ll landsvi, tt vi slendingar ekkjum einum of vel etta vandaml fr m.a. 18. og 19. ld. frumbernsku jrkja voru allt arar astur og m.a. ltil borgamyndun. (Sbr. einnig um a: innlegg sem g mun bta vi hr kvld ea eftir mintti.)

En vel minnzt: ungbarnadaui hr su Vantrar er a ekki "eins og a nefna snru hengds manns hsi?!" kemur mr hug! Og hvernig skyldi n standa v?

J, v a einmitt r essum hrilega vanda flks hefur TRIN, fremur en vantrin, hjlpa til a bta! Trbrir minn, Jn Rafn Jhannsson, skrifai um etta ml HR Kirkju.net:

"Veturinn 1906 til 1907 jkst ungbarnadaui Vnarborg svo mjg, a lknar stu uppi rrota. A lokum veitti einn eirra v athygli, a essi banvna sking virtist ekki hafa nein hrif sngurkonur Gyinga og nbura eirra. Vi nnari rannskn kom ljs a a voru lknarnir sjlfir sem bru skinguna milli sngurkvennanna. stan var s a eir vou ekki hendur snar og stthreinsuu. En samkvmt lgmli Mse er sngurkonum gert a dvelja einangrun tta daga a fingu barns lokinni (hreinsunardagarnir). annig veittu lgmlskvin Gyingakonunum og hvtvoungunum vernd." (Feitletrun jvj.)

Skyldi fleiri hlistur essa vera a finna Gamla testamentinu? N fara Hjalti Rnar og Lrus Viar mikinn v sem kalla mtti "sklarksemd" eirra og Helga heitins Hseassonar. Tkum eftir v, hvort a myljist ekki eitthva undan grunni eirrar rksemdar egar lur kvldi ea nttina!

En svo hafa nnur undarleg, meint rk veri sveimi meal vantrarmanna (g s jafnvel tpt essu slenzkum frttavef gr), og a er "rkjurksemdin". Gagnrnendur Gamla testamentisins hafa nefnilega sumir rizt a sem hgilju, a ar er bann lagt vi neyzlu flks srael rkjum (og sumir eirra halda, a kristnum mnnum s etta enn banna og hafa tzt geta skka Biblutr flks me v a spyrja a, hvort a bori rkjur, en sagt svo, a a megi ekki samkvmt bkinni helgu og a etta sni, hva kristnir menn su falskir ea gjarnir a "pick and choose" a sem eim hentar r Ritningunni!).

En skyldi etta bann vi rkjuti ekki einmitt hafa komi til af v, a almttugur Gu hafi vizku sinni vilja vernda sraelsmenn essu heita landi fr matareitrun og einmitt af vldum httulegra skla?! Hugleii a n, og hafi hemil hnishltrum ykkar.

Eins kann a hafa veri me bann Mselgmls gegn neyzlu svnakjts. En svo, adraganda ess, a kristindmnum var tla a vera heimstrarbrg, egar tminn var fullnaur og astur hinu vlenda Rmaveldi buu upp kristnibo til fjarlgra landa, m.a. norri, er a einmitt eitt hi nja kenningu (kennslu) Jes fr Nazaret, a manninum s leyfileg ll fa og ar me bi rkjur og bacon! :) etta boar Jess skrt Marksarguspjalli 7:19, ar sem hann "lsti alla fu hreina.[1] Eftir v fru lka postularnir og kirkjan san.

Ekkert llu essu arf a vera Gyingum ea kristnum neitt blygunarefni; en vantrair mega gjarnan hugsa hr sinn gang!

[1] essu leyfi til a eta hvaa fu sem er eru undantekningar, sem teknar eru fram Postulasgunni:

  • ... heldur rita eim a eir haldi sig fr llu sem flekka er af skurgoum, fr saurlifnai, fr kjti af kfnuum drum og fr bli. (Post. 15:20.)
  • ... a r haldi yur fr kjti, er frna hefur veri, skurgoum, bli, kjti af kfnuum drum og saurlifnai. Ef r varist etta geri r vel.“ (Post. 15:29.)
  • En um heiingja, sem tr hafa teki, hfum vi gefi t brf og lykta a eir skuli varast kjt frna skurgoum, bl, kjt af kfnuum drum og saurlifna.“ (Post. 21:25.)

Jn Valur Jensson - 16/02/15 03:50 #

etta er frlegt um ytra umhverfi og astur sem hafa hrif a hvort ea a hve miklu leyti sklar n a skja flk:

"Farsttafringar, sem rannsaka tni og tbreislu sjkdma, vita n, a menn lifa tryggu jafnvgissambli vi smverurnar, sem eru allt kringum . Lengst af er sambin furufrisamleg. Fyrr ea sar komast heilbrig ungvii snertingu vi bakterurnar og veirurnar, sem eiga blfestu heimkynnum eirra, og ann htt vinna au sr nttrlegt vinm gegn eim. En egar vgmttur skla verur af einhverjum stum meiri en svo, a etta nttrlega vinm dugi til a halda eim skefjum, nr sjkdmur sr niri. Stundum er vinm einstaklings ng, svo sem egar barn fr sig skil fyrsta sinn. Stundum minnkar a vegna reytu ea vanheilsu.

Fyrir kemur, a jafnvgissambli skla og manna fer r skorum miklu vtkari og alvarlegri mli. Akomuskill er fluttur heimkynni, ar sem enginn hefur komizt snertingu vi hann ur. heimaskill getur af sr ntt afbrigi me erfabrigum, ea einhver slk breyting gerist lfshttum strra mannhpa, sem er hallkvm nttrlegu vinmi eirra. Afleiing essa getur ori landfarstt. Farsttir eru ekki har algjrri tilviljun. r koma kjlfar mannflutninga, styrjalda, flagslegs umrts, vaneldis, saskapar ea einhverra slkra astna, a sklar n undirtkum."

r bkinni Hreysti og sjkdmar (Alfrasafni AB) eftir Ren Dubos, Maya Pines og ritstj. tmaritsins Life, Rv. 1966, Benedikt Tmasson sklayfirlknir slenzkai.


Benni - 16/02/15 04:05 #

Margir trair telja sig hafa fengi bnum snum svara einn ea annan htt. g hef heyrt vantraa fullyra a bnir eirra hafi veri til einskis, og v s Gu ekki til. Mr finnst svolti bjartara yfir fyrri hpnum. Og tri mr, g er binn a vera eim bum.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 16/02/15 09:24 #

En skyldi etta bann vi rkjuti ekki einmitt hafa komi til af v, a almttugur Gu hafi vizku sinni vilja vernda sraelsmenn essu heita landi fr matareitrun og einmitt af vldum httulegra skla?! Hugleii a n, og hafi hemil hnishltrum ykkar.

Jn Valur, helduru alvrunni a guinn inn s hfundur Mselaganna?


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 16/02/15 09:30 #

Jn Valur, og hvaa mli skiptir essi tilvitnun n Hreysti og sjkdmar?


Jn Valur Jensson - 16/02/15 12:41 #

Svar vi essari seinustu spurningu inni kl. 9.30, Hjalti:

essi tilvitnun bls. 53 bkinni Hreysti og sjkdmar var ekki a eina, sem g hugist koma me, en g var upptekinn mjg vefsunni um Mur Teresu til a leirtta ar ljtar rangfrslur hfundar greinarinnar og hafi ekki rek meira essari su ntt.

En vntanlega fru betri hugmynd um a, sem bj a baki essari tilvitnun minni og hvaa mli essar upplsingar skipti egar fr hr framhald textans smu bk:

"Vestrnar jir fengu vgarlausar sannanir fyrir v inbyltingunni miklu sustu ld, hve ni samband er milli sjkdma og hallkvms umhverfis. Flk fluttist strhpum r sveitum borgir leit a nrri atvinnu, vintrum og velmegun. En ar bei ess aeins endanlega langur vinnudagur illa loftrstum verksmijum og lfsskilyri, sem voru svo bg, a a var afrek a halda lftrunni.

Verkamannafjlskyldum var hauga saman dimmum og loftlausum leigukumbldum, og stundum voru nokkrar fjlskyldur sama herbergi. Allt a 30 fjlskyldur gtu urft a nota sama salerni, og a var tengt forarr, sem oft rann t gtu ea inn kjallara. Margar fjlskyldur hfu ekki agang a neinu salerni og uru a hella r nturggnum snum t um glugga. Sumar gtur lktust fremur safni af fjshaugum en alfaravegum. A sgn var ekki unnt a komast inn sum hsin New York-borg nema me v a vaa gegnum saurindi og rusl, sem hafi veri hauga saman og var tv ea rj fet ykkt. Vi etta bttist bl, mykja og flugur fr slturhsum miri borginni (sum vi hliina barnasklum). Flugurnar ttu sinn tt a bera sjkdma af margvslegu tagi." (Hreysti og sjkdmar, bls. 53.)

Og bls. 54: "Drykkjarvatn seldu einkaflg, sem geru sr hgt fyrir og veittu v leislum fr nstu vatnsuppsprettu. London var Temps vatnsbli, og ar mtti lta hvers konar verra floti milli daunillra leirbakka. Flk drakk vatni sa og kvartai meira um stugan vatnsskort en hreinindi vatninu ..."

Hr mtti lta hinar miklu breytingar umhverfi manna, sem hjkvmilega hfu hrif heilsufar eirra, enda segir near bls. 54:

"Ftkt dru veri keypt

Sjkdmar rifust mtavel. enskum borgum d anna hvert barn, ur en a yri fimm ra, r berklum, taugaveiki, blstt, kleru ea rum pestum."

etta fremdarstand var svo brtt tilefni til agera vegum lkna, sjlfboaliasamtaka og yfirvalda til a innleia hreinlti og allt sem stula gat a heilbrigi almennings.

a, sem Hjalti Rnar horfir ltt , er, a nttrlegu jafnvgisstandi unir mannslkaminn sr yfirleitt vel innan um alla gerla og veirur, sem er a finna umhverfinu. Langur vinnualdur og vinnudagur, reyta og trleg hreinindi hi nsta mnnum rngri samb veikti hins vegar mtstu lkamans gegn sklum og olli iulega pestum og miklu mannfalli.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 16/02/15 19:19 #

a, sem Hjalti Rnar horfir ltt , er, a nttrlegu jafnvgisstandi unir mannslkaminn sr yfirleitt vel innan um alla gerla og veirur, sem er a finna umhverfinu.

a sem Jn Valur horfist ltt er a "nttrulegu jafnvgisstandi" eru lka sjkdmar sem drepa flk.

a gengur bara ekki a reyna a kenna flki um tilvist sjkdma. tt s srt a rembast vi a til ess a reyna a koma skinni af guinum num.


Jn Valur Jensson - 16/02/15 20:36 #

Hjalti Rnar, Gu skapai heim me kvenum orsakalgmlum, sem ar gilda, svo fremi ar s ekki beitt kraftaverkum, sem er engan veginn tiloka og hefur eflaust gerzt oftar en myndar r.

En virist eiga bgt me a stta ig vi, a essi lgml gildi, a.m.k. ertu mjg fll t skapara inn vegna sumra eirra. Til a mynda tlastu til ess, a gerjun braudeigs og vns gerist ekki me gerjun reynd, me gerlum, heldur hafi Gu einhverja allt ara afer til koma smu niurstu framkvmd (fengu vni handa r, ilmandi gu braui), sennilega einhverja hkus-pkus-afer, sem vsindamenn kmu aldrei til me a skilja, hvernig tti a hafa geta gerzt me skiljanlegum orskum og afleiingum.

En raunheimur Gus er rannsakanlegur og starfar eftir kvenum lgmlum, sem vera vsindamnnum ekki aeins rannsknarefni, heldur forsenda runar vsindanna sjlfra og verkkunnttu manna og framleislu, mannkyni llu til gs, er tmar la.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 16/02/15 20:42 #

En virist eiga bgt me a stta ig vi, a essi lgml gildi, a.m.k. ertu mjg fll t skapara inn vegna sumra eirra.

Jn Valur, g er ekki "fll t skapara minn" af v a g held a a su ekki til neinar andaverur, ar me tali einhvers konar andavera sem skapai alheiminn.

Ef guinn inn skapai alheiminn, hefi hann alveg geta lti lgml gilda, og haft gerla, braua vn og bara hva sem er, hann hefi bara tt a sleppa v a skapa sjkdma/skla.

Hvergi sagi g a almttugur skapari tti a nota "hkus-pkus-afer" til a ba til brau, g held bara a ef almttug vera langi heim me braui og vni, geti hn gert a n ess a neyast til a skapa skla sem kvelja og drepa helling af flki.

Ea er a gui num um megn a skapa heim me lgmlum, braui og vn, n ess a hafa gerla sem valda sjkdmum?


Ragnar Geir Brynjlfsson - 16/02/15 23:43 #

Gushugmynd Fry virist gera r fyrir heimi sem hefur veri fullkomnaur skpun sinni og ekki run. A v er virist misheppnaur rangur vi skpun heimsins, svo sem ra megi af tilvist skla og beinkrabbameins hljti v a afsanna tilvist algs og almttugs Gus.

Gu skapai vissulega rverur og hluti eirra virist vera ekki bara gagnslaus heldur einnig skalegur. En Gu hefur einnig skapa okkur mennina. Vi erum ef svo m segja mevitund skpunarinnar og eigum a taka eim skorunum sem rverurnar og arir meinvaldar hafa fr me sr.

Ein af eim skorunum er a vinna bug skalegum rverum ea finna njar leiir a ba til enn betri heim me hagntingu eirra. g hef a frekar tilfinningunni a vsindamenn telji skilegast a fjlbreytileiki tegunda s sem mestur og eir hafi frekar hyggjur af tdaua margra lfvera um essar mundir.

Jess Kristur sndi okkur me verkum snum hvaa herslur hann vill a vi leggjum. Hann lknai sjka og gaf flki andlega fu, .e. tilgang me lfinu og einnig veraldlega fu egar ess urfti me. Hva urfum vi meira til a last hamingu? etta eru r skoranir sem vi eigum a takast vi og svara, fullnusta skpunarverki og fra a tt a hinum fullkomnu hugmyndum um almtti, fegur og hamingju.

Mannkyni tti a fara a fordmi hans og takast af meiri skynsemi vi r skoranir sem heiminum felast, en v miur er um mikla sun a ra vegna neysluhyggju og innbyris deilna og vgvingar mannkynsins. Fleiri yrftu a fylgja Jes Kristi og leggja fr sr vopnin. En til a hgt s a gefa rum fri vera menn a finna hann innra me sjlfum sr fyrst. Vi getum ekki gefi sundkall ef veski er tmt.

Vi trmenn virumst stundum eiga vandrum me hugtk bor vi "almttugur", "algur" og "alvitur" og g held a g geti tala fyrir munn okkar flestra a vi tlum okkur ekki visku a vi getum bi skili essa hluti til fullnustu og tskrt , enda yrftum vi helst a vita leyndardma Gus. En Jess Kristur sagi a suma hluti vissi Fairinn aeins.

Vi verum a geta gert r fyrir v a sumt af essum fallegu hugmyndum list fullnustu ekki bara rum heimi heldur einnig me tmanum essum heimi og eftir v sem skpunin rast fram og mannkyni nr a fullkomna sig og takast vi r skoranir sem heiminum felast.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 17/02/15 00:14 #

Gushugmynd Fry virist gera r fyrir heimi sem hefur veri fullkomnaur skpun sinni og ekki run.

Til a byrja me er etta ekki gushugmynd Fry, hann er bara a lsa gui kristinna manna. En g veit ekki hvers vegna heldur a hann gefi sr a a gu kristinna mann s httur a skapa og g veit ekki hverju e a breyta.

Vi erum ef svo m segja mevitund skpunarinnar og eigum a taka eim skorunum sem rverurnar og arir meinvaldar hafa fr me sr.

Er etta rttlting n? a var ekki slmt af guinum num a skapa sjkdma af v a etta eru svo gar "skoranir" fyrir okkur?

g gti mynda mr svona vrn mlskn gegn lffringi sem hefi bi til einhvers konar njan skill og losa hann t samflagi: "etta var raun ekki illvirki herra dmari, sju til, a er svo g skorun fyrir mannkyni a reyna a trma essu."


Lrus Viar (melimur Vantr) - 17/02/15 18:19 #

arf nokku a flkja etta? Gu skapar skla, gu setur flki reglur til a fora eim fr sklum, eir sem ekki fylgja reglunum drepast. Mr snist etta vera m.a. rk kalskra.


Jn Valur Jensson - 17/02/15 19:15 #

Nei, Lrus Viar, eir drepast reyndar ekkert endilega fstir, sem f sig skla, drepast ess vegna. ll drepumst vi reyndar einhvern veginn, a kemur alltaf a lokadeginum, hvort sem a er vegna slits lkamshluta, lffranna ea annars, en i vilji auvita vera eilfir, ekki satt? a er ein lei til ess s sem i mest flizt!

En verum n ekki a dma a hart hj ykkur i eru svo sannfrir um sannleika ess, sem i haldi a s elileg vsindahyggju, .e. a hn s "elilega" efnishyggja og tiloki ess vegna tilvist Gus. En veri ekki svo vissir um a! Lti etta:

"In 1966 Time magazine ran a cover story asking: Is God Dead? Many have accepted the cultural narrative that hes obsoletethat as science progresses, there is less need for a God to explain the universe. Yet it turns out that the rumors of Gods death were premature. More amazing is that the relatively recent case for his existence comes from a surprising placescience itself. ..." Sj nnar hr, grein eftir Eric Metaxas Wall Street Journal: 'Science Increasingly Makes the Case for God (The odds of life existing on another planet grow ever longer. Intelligent design, anyone?)' = http://www.wsj.com/articles/eric-metaxas-science-increasingly-makes-the-case-for-god-1419544568

Og ar segir m.a.: "... At what point is it fair to admit that science suggests that we cannot be the result of random forces? Doesnt assuming that an intelligence created these perfect conditions require far less faith than believing that a life-sustaining Earth just happened to beat the inconceivable odds to come into being? ..." Lesi essa spennandi grein, vantrarmenn sem arir! Kannski njar skilningsleiir opnist .


Jn Valur Jensson - 17/02/15 19:32 #

Vantrarmenn tra v, a tilvist gs, almttugs Gus s tiloku, af v a trin hann feli sr, a hann hafi skapa skla, sem drepi svo marga menn og valdi svo mikilli jningu.

  1. Samt eru Vantrarmenn upp til hpa hlynntir fsturdeyingum, a mjg mrgum tilvikum s sennilegt a r valdi jningum hj frnarlmbunum.

  2. Og Vantrarmenn vita a eins vel og g, a samkvmt smu kristnu tr tilvist Gus skapai s Gu ekki aeins skla, heldur lka mennina. Samt hafa menn drepi hver annan hrnnum, jafnvel miljnatali mrgum markvissum agerum. a lka a tiloka tilvist algs Gus og almttugs? Me rum orum: Er tlast til ess af honum, ef viurkenna hann sem gan, a me beinni hlutun bjargi hann llum mnnum r llum slkum lfshska?


Lrus Viar (melimur Vantr) - 17/02/15 20:20 #

g get ekki tala fyrir ara en g skil ekki hvernig Jni dettur a hug a g vilji vera eilfur. Vri undarleg afstaa hj trleysingja a eltast vi slkar bbiljur.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 18/02/15 01:40 #

a lka a tiloka tilvist algs Gus og almttugs? Me rum orum: Er tlast til ess af honum, ef viurkenna hann sem gan, a me beinni hlutun bjargi hann llum mnnum r llum slkum lfshska?

a er nnur umra, en skiljanlega vilt frekar fara hana heldur en a ra um skla.


Benni - 18/02/15 04:44 #

Gu gaf ttrleysingjum lf , sem eir fyrirlta. g ver a segja, a g vorkenndi eim ekki neitt fyrir alla skla heimsins, sem herja. Sklar munu kannski vera mr a aldurtila, en g veit a lf okkar hr jru er brot r sekndu, mia vi allt anna, svo g tla a treysta Gui og reyna a lifa eftir hans vntingum frekar en hatursmnnum sjlfrar skpunarinnar. Lti kringum ykkur, brnin ykkar (g er reyndar ekki svo lnsamur a geta a) sji allt sem skaparinn hefur gefi ykkur, fjllin, konurnar, sjinn, mannflki allri sinni fjlbreytni. g segi takk, rtt fyrir a mr hlotnist ekki a allra heilagasta. A eignast brn. Samt grt g innra me mr! g spyr. Getur veri a i su ofdekrair af skaparanum?


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 18/02/15 09:52 #

a vri a minnsta kosti srkennilegur almttugur gu sem ofdekrar trlausa.. mig rmar ljst sgur um a hann beiti sr srstaklega geng trlausum...


Erla Magna - 20/02/15 18:02 #

a er eli mannsins fr upphafi a tra sinn gu - hver sem hann er. Anna lif er til- margar sannanir eru til um a. Eg hef se og heyrt og veit a eir sem farnir eru a hugsa til okkar- vissan tima- svo fist flk aftur eins og blmin og grasi sem fellur kulda vetrar - en vaknar svo nsta vor. Vi eigum ll anna vor- pssum a nota a gjf til gs- mumum vi f gott lif.


Helgi - 23/02/15 16:25 #

Taland um sjkdma, "LEITI OG R MUNU FINNA" etta mott svolti vi um etta umruefni, a er kannski ekki hgt a tlast til ess a almttugur komi me tfralausnina n ess a menn hjlpi sr sjlfir.

Hann hefur svo sannarlega gert eitthva fyrir menn ef menn leita til hans.


Ragnar Geir Brynjlfsson - 23/02/15 22:28 #

Hjalti skrifar:

Eigum vi a tra v a andavera sem skapai hundrui milljara stjrnuoka hafi ekki ngan mtt til ess a lkna beinkrabbamein? Ea a hann hafi ekki haft ngan mtt til ess a sleppa v a skapa krabbamein til a byrja me?

Stutta svari er a hann skapai heim sem stefnir ttina a fegur og hamingju og ar sem sigrast verur sjkdmum og bli. Til a gera a br hann til verur sem geta haft mevitund um essi hugtk, .e. mennina. Mennirnir f leiarvsi um hvernig eir eigi a koma fram hver vi ara og hvaa herslur eir eigi a leggja. Sbr. Jh. 14: 6-8:

Jess segir vi hann: g er vegurinn, sannleikurinn og lfi. Enginn kemur til furins nema fyrir mig. Ef r hafi ekkt mig munu r og ekkja fur minn. Han af ekki r hann og hafi s hann.

Hin kristna heimssn ltur samt annig a Gu fullkomnist ekki vitund okkar essu lfi heldur v nsta. etta lf er undirorpi erfileikum og tkum sem eru skoranir og a er essum tkum sem vilji okkar til gra verka og til a tra er stafestur og fullkomnaur.

a a vi btum runarkenningunni inn myndina gerir a verkum a vi getum liti svo a margt essum heimi s ekki full frgengi og vi eigum sem rsmenn Gus a koma a verkinu, sbr. lkinguna um vngarinn: Mt: 20:1-4:

Jess sagi essa dmisgu: Lkt er um himnarki og hsbnda einn sem gekk t rla morguns a ra verkamenn vngar sinn. Hann samdi vi verkamennina um denar daglaun og sendi vngar sinn. San gekk hann t um dagml og s ara menn standa torginu ijulausa. Hann sagi vi : Fari i einnig vngarinn og g mun greia ykkur sanngjrn laun.

egar Fry mtir hj Lykla Ptri og lkur ru sinni sem sj m YouTube myndskeiinu mun hann hugsanlega f svar sem verur svipuum anda og svari sem Guhrdda konan fkk [1].

"J, en herra Fry, fkkst mevitund og persnu lkingu vi mna, me frjlsum vilja og skynsemi og gast s a skpunarverki var run og v lei til fullkomnunar. gast s a mannkyninu ber a rkja rsmennskuhlutverk sitt og ra mennsku sna barttu vi margvslegar erfiar skoranir.

essum skorunum er einnig tla a roska, stafesta og fullkomna hinn ga vilja inn og annarra. fkkst vggugjf persnutfra og hfileika og fddist einu rkasta landi heims. gast haft mikil hrif og v m segja a n byrg s meiri en margra annarra sem hinga hafa komi. Hvert er itt framlag hr. Fry til sklarannskna og til barttunnar gegn beinkrabbameini brnum?

g fr til jarar og oldi jningu og daua sem fylgir jarlfinu m.a. til a sna hve umhuga mr er um hina sjku og srstaklega um smlingja sem jst. Hv krefuru mig reikningsskila hr. Fry? Hva hef g ekki gert sem g tti a gera og hva hefur ekki gert sem hefir tt a gera?

[1] http://www.kirkju.net/index.php/gu-hraedda-konan?blog=8


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 24/02/15 07:42 #

Ragnar, n ertu bara a endurtaka ig. Svo g endurtaki mig lka, er a ekki rttlting llum eim jningum sem guinn inn a hafa valdi me skpun skla a etta eru svo gar "skoranir" fyrir okkur.

Myndir skna lffring sem hefi bi til hrilegan skil sem kveldi milljnir manna ef mlsvrnin hans vri s a skillinn vri g skorun fyrir mannflki?

g fr til jarar og oldi jningu og daua sem fylgir jarlfinu m.a. til a sna hve umhuga mr er um hina sjku og srstaklega um smlingja sem jst.

a er erfitt a sj hvernig a a deyja fyrir ~2000 rum hafi nokku me r jningar sem guinn inn a hafa valdi me skpun skla.

Hva hef g ekki gert sem g tti a gera [...]?

Skapa skla.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.